Top 8 # Xem Nhiều Nhất Viết Đơn Xin Việc Tiếng Việt Hay Mới Nhất 1/2023 # Top Like | Hanoisoundstuff.com

Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Việc Tiếng Anh, Tiếng Việt Hay

Cách viết đơn xin nghỉ việc hay

Suy nghĩ kỹ lưỡng lý do thuyết phục để cấp trên chấp nhận, sau đó xây dựng nội dung đầy đủ cho lá đơn nghỉ việc, chỉn chu lại hình thức là các yếu tố giúp bạn có được lá đơn xin nghỉ việc hay.

Các lý do nghỉ việc không làm “mếch lòng” công ty:

Vấn đề gia đình

Đầu tư học tập

“Tôi có dự định học tiếp chương trình Cao học tại…/ Tôi có dự định đi du học nước ngoài để nâng cao kiến thức và kỹ năng nên cần thời gian để chuẩn bị từ bây giờ. Tôi sẽ dành toàn thời gian cho học tập nên sẽ không thể tiếp tục đảm đương công việc hiện tại ở công ty. Tôi mong rằng công ty sẽ thấu hiểu, hỗ trợ và giúp đỡ tôi trong quá trình bàn giao nhanh nhất, để tôi giải quyết nhanh chóng các thủ tục”.

Chuyển địa điểm sinh sống

Đoạn 1 – Thời điểm nghỉ việc

Đầu tiên, đi thẳng vào đề xuất nghỉ việc và thời gian mong muốn kết thúc trách nhiệm với công ty. Bạn nên kiểm tra hợp đồng để áp dụng thông báo chính thức trước bao nhiêu ngày đúng quy định.

Đoạn 2 – Lý do nghỉ việc

Đề cập lý do vì sao rời đi, bạn có thể tham khảo các trường hợp mà chúng tôi vừa gợi ý ở trên.

Đoạn 3 – Cam kết trước khi nghỉ

Cam kết hoàn thành tất các các nhiệm vụ được giao và đang thực hiện, hỗ trợ nhân viên mới để kế hoạch của công ty không bị gián đoạn. Điều này giúp cấp trên đánh giá cao về tính trách nhiệm và chuyên nghiệp của bạn.

Đoạn 4 – Gửi lời cảm ơn

Đoạn 5 – Đề nghị xét duyệt

Hãy kết thúc bằng sự mong muốn được giải quyết đơn xin nghỉ việc sớm. Cuối đơn bạn nên sử dụng các câu chào như: Trân trọng. Nếu bạn viết tay đơn xin nghỉ việc, chỉ cần để chữ ký và họ tên là đủ, nhưng nếu gửi qua email thì bạn nên để thêm địa chỉ email lẫn thông tin liên lạc cần thiết.

Những lưu ý khi viết đơn xin nghỉ việc

Ngắn gọn, súc tích, thể hiện đầy đủ các nội dung cần thiết (như chúng tôi vừa tiết lộ) trong 01 trang A4 là đủ.

Tránh lan man, đi vào kể lể những chuyện ấn tượng hoặc không hài lòng về công ty, đồng nghiệp…

Dù là viết tay hay đánh máy thì đơn xin nghỉ việc của bạn cũng cần chỉn chu về hình thức: Một kiểu chữ, một màu mực, không bị sai lỗi chính tả…

Mẫu đơn xin nghỉ việc tiếng Việt

Một mẫu đơn xin nghỉ việc tiếng Việt bao gồm:

Quốc hiệu, tiêu ngữ.

Loại đơn: Đơn xin nghỉ việc.

Người sẽ tiếp nhận và xử lý đơn nghỉ việc.

Họ tên, chức vụ, vị trí… của bạn.

Trình bày rõ bạn muốn xin nghỉ việc từ ngày/tháng/năm nào.

Lý do xin nghỉ.

Bàn giao công việc: Cho ai, bộ phận nào, nội dung công việc bàn giao.

Bày tỏ sự cảm ơn tới công ty, Ban Giám đốc trong suốt quá trình làm việc.

Đề nghị Ban Giám đốc xem xét, giải quyết.

Tải ngay mẫu đơn xin nghỉ việc tiếng Việt chuẩn file word TẠI ĐÂY.

Mẫu đơn xin nghỉ việc tiếng Anh

Một mẫu đơn xin nghỉ việc tiếng Anh bao gồm:

Letter of resignation (tiêu đề): Gửi đến người nhận đơn.

First paragraph (đoạn mở đầu): Ghi rõ vị trí bạn muốn từ chức và thời gian chính thức nghỉ việc mà bạn mong muốn.

Second paragraph (đoạn thân): Đánh giá trực quan về công việc, đồng nghiệp, Quản lý… ở công ty; lý do nghỉ việc; cam kết sẽ hoàn thành tốt phần công việc trong thời gian còn lại.

Last paragraph (phần cuối): Gửi lời cảm ơn, viết lời kết, họ tên và chữ ký của bạn.

Tải ngay mẫu đơn xin nghỉ việc tiếng Anh chuẩn file word TẠI ĐÂY.

Quy trình nộp và xử lý đơn xin nghỉ việc tiêu chuẩn

Gửi đơn

Sau khi hoàn thành xong mẫu đơn xin nghỉ việc, bạn có thể gửi cho cấp Quản lý trực tiếp của mình (nếu gửi email, bạn cần cc cho cả người phụ trách Nhân sự). Trước khi gửi, bạn nên đọc kỹ lại hợp đồng lao động đã ký với công ty: Hợp đồng có thời hạn thì gửi đơn trước 30 ngày, không có thời hạn thì báo trước 45 ngày. Trong trường hợp bạn là một nhân viên mới và muốn nghỉ việc, bạn có thể trình bày trực tiếp với cấp Quản lý của mình thay vì chờ đợi 30 – 45 ngày sau.

Xét duyệt đơn

Thời hạn xem xét và giải quyết đơn nghỉ việc thường không quá 03 ngày. Khi đã xác nhận nghỉ việc, phòng Nhân sự sẽ chuyển đơn xin nghỉ việc của bạn cho Ban Giám đốc duyệt.

Thanh lý hợp đồng

Thanh lý hợp đồng bao gồm: Hoàn thành các công việc cần thực hiện trước khi nghỉ việc theo biên bản bàn giao công việc, biên bản bàn giao các công cụ dụng cụ được cấp để phục vụ công việc, biên bản bàn giao có đính kèm mẫu, bản cam kết nghỉ việc.

Quyết định nghỉ việc

Sau thanh lý hợp đồng, bạn sẽ nhận được Quyết định nghỉ việc do Giám đốc ký.

Thanh toán các chế độ còn lại

Phòng Kế toán và Hành chính nhân sự sẽ phối hợp để thanh toán các khoản còn lại cho bạn như lương, phụ cấp tính đến thời điểm nghỉ việc trong Quyết định nghỉ việc.

Và sau khi nghỉ, điều bạn cần làm là chuẩn bị hồ sơ để chinh phục nhà tuyển dụng, có được công việc mới phù hợp định hướng để phát triển bản thân. Tham khảo ngay: Mẫu Hồ Sơ Xin Việc Gồm Những Gì? Cách Viết Sao Cho Chuẩn

Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Viết Tay Hay Nhất Bằng Tiếng Việt 2022

Cách để có được mẫu đơn xin nghỉ việc hay và chuẩn

Cách để có được mẫu đơn xin nghỉ việc hay và chuẩn

Trước khi chia sẻ cùng bạn các mẫu đơn xin nghỉ việc riêng sử dụng trong các công ty tư nhân, hay mẫu đơn xin nghỉ việc cơ quan nhà nước. Bạn cần biết cách để tạo được một mẫu đơn xin nghỉ việc chuẩn.

Cụ thể bạn sẽ cần xác định được các yêu tố có trong đơn, dù là bạn tải mẫu đơn xin nghỉ việc trên mạng, cũng cần có:

– Chọn phương thức viết tay cho bản mẫu đơn xin nghỉ việc, vì nó thể hiện sự chuyên nghiệp, nhẹ nhàng và thân thiện – Xác định rõ ràng ý định từ chức của bạn vì lúc này sếp sẽ hiểu được và không cho rằng bạn lấy cớ từ chức để tăng lương hoăc thăng chức – Đưa ra thông báo thích hợp trong mẫu đơn xin nghỉ việc 2020, vì nó giúp sếp bạn hiểu rằng công việc của bạn cần tới thời gian nhất định để sắp xếp và bàn giao – Nêu rõ lý do khiến bạn viết đơn xin thôi việc bằng cách chọn ra những lý do khôn khéo nhất để có thể không gây nên ấn tượng xấu và có thể trở lại trong tương lai gần – Đưa ra lời đề nghị giúp đỡ nếu như doanh nghiệp cần, điều này thường hợp lý nếu bạn vốn giữ một vị trí quan trọng trong công ty – Đừng quên cảm ơn sếp của bạn vào cuối đơn xin nghỉ việc

Những mẫu đơn xin nghỉ việc hay nhất 2020 

Những mẫu đơn xin nghỉ việc hay nhất 2020 

Mẫu 1: CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐƠN XIN THÔI VIỆC Kính gửi: Ban lãnh đạo Công ty  …………………………………………………………………… Trưởng phòng: ……………………………………………………………………………………………. Tên tôi là: ………………………………………………………………………………………………….. Bộ phận làm việc …………………………………………………………………………………………

Tôi rất lấy làm tiếc vì sẽ không còn làm việc tại Công ty ………….  trong thời gian sắp tới. Tôi quyết định nhận vị trí công việc mới để tìm thêm cơ hội phát triển mới, phù hợp với chuyên môn và khả năng làm việc của tôi. Vậy tôi làm đơn này xin được nghỉ việc từ ngày ………………. Tôi sẽ bàn giao công việc của mình một cách đầy đủ và có trách nhiệm. Rất mong được sự giúp đỡ của Ban lãnh đạo Công ty Tôi xin chân thành cảm ơn! ………. , ngày ……tháng ….. năm 20…… Ý kiến của trưởng bộ phận                                                                  Người làm đơn Mẫu 2: CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ——————————— ĐƠN XIN THÔI VIỆC Kính gửi: Ban Giám đốc Công ty……………………………………………… Trưởng phòng Hành chính nhân sự Tôi tên là: ………………………………………….. ………………………………………… Bộ phận: ………………………………………….. …………………………………………. Nay tôi trình đơn này kính xin Ban Giám đốc Công ty chấp thuận cho tôi được Thôi việc kể từ ngày …/…/… Lý do xin Thôi việc: ……………………………………. ………………………………….. ………………………………………….. ………………………………………….. ………….. ………………………………………….. ………………………………………….. ………….. Tôi thực hiện việc báo trước là ……. ngày, kể từ ngày làm đơn. Tôi sẽ tiến hành bàn giao công việc cho: ………………………………………. …….. Bộ phận: ……………………………………. ………………………………………….. …….. Tôi rất hài lòng vì thời gian được làm việc cho Công ty. Cảm ơn Ban Giám đốc Công ty đã hỗ trợ và giúp đỡ. Kính đề nghị Ban Giám đốc xem xét và giải quyết.

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày … tháng … năm … Người làm đơn

Cách Viết Thư Xin Việc, Đơn Xin Việc Làm Tiếng Việt

Cách viết thư xin việc (đơn xin việc làm) tiếng việt có cùng kết cấu với thư xin việc bằng tiếng anh. Thư xin việc là phần quan trọng trong hồ sơ xin việc, do đó không thể coi nhẹ việc viết một là thư xin việc ấn tượng.

Thư xin việc (thư ứng tuyển) giúp cho nhà tuyển dụng biết được nhanh nhất những thông điệp mà bạn muốn gửi tới họ. Ví dụ như: Kinh nghiệm, học vấn, … điều mà theo bạn: bạn là người phù hợp nhất với vị trí họ đang tuyển dụng.

Thông qua bài viết này, Ad muốn chia sẻ với các bạn Cách viết thư xin việc / Thư ứng tuyển/ Đơn xin việc để các bạn có thêm nguồn tham khảo.

1. Phần tiêu đề của thư xin việc (đơn xin việc)

-Dòng tiêu đề: Thư Ứng Tuyển/ Thư Xin Việc ở trên cùng với font chữ to và in đậm

-Đối với mẫu này là mẫu trên Vietnamworks, nên họ đã lược bỏ phần này. Và tôi khuyên nên dùng Thư Ứng Tuyển vì chúng ta đang rao bán sức lao động và trí tuệ của mình chứ mình không đi xin việc của ai cả.

-Ở phần đầu của Thư Ứng Tuyển thì gồm 2 phần:

-Thông tin ứng viên: Ở phần này các bạn có thể vận dụng để đưa các thông tin cho phù hợp nhưng tối thiểu phải có tên bạn và có thể thêm SĐT/ Email/ Địa Chỉ.

-Thông tin nhà tuyển dụng: Nếu trong thông báo tuyển dụng có đề tên cụ thể người liên hệ là ai thì chúng ta sẽ đưa tên họ vào, tên công ty, tên bộ phận nếu có. Trong đó nếu viết bằng tiếng việt thì thêm Ông/ Bà vào trước tên hoặc Mr., Mrs, Ms vào nếu là tiếng anh.

Tuy nhiên chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy một số điểm cần khắc phục để thư ứng tuyển này trở nên hoàn thiện và trở thành món ăn hấp dẫn trong mắt nhà tuyển dụng:

Các vị trí từng đảm nhận đã không nêu được tên công ty đã làm việc. Mặc dù nêu ra tên công ty đã làm việc cũng có những điểm lợi và điểm hại. Ví dụ: Với việc là Nhân viên nhãn hiệu cho BigC vietnam, thì thương hiệu của bạn sẽ khác hoàn toàn với việc làm nhân viên nhãn hiệu cho một công ty không mấy nổi danh. Thế nhưng nếu chỉ là một công ty chẳng mấy tiếng tăm mà viết vào thì NTD có thể có ý nghĩ chưa nghe thấy anh này bao giờ Tuy nhiên với sự chia sẻ của nhiều người trong lĩnh vực nhân sự và rút ra từ kinh nghiệm của tôi thì tôi khuyên các bạn nên đưa tên công ty vào vì điều đó thể hiện với nhà tuyển dụng thấy rằng, bạn hoàn toàn tự tin với những công việc đã đảm nhiệm ở các công ty này, thêm nữa, trong CV của bạn cũng có nêu tên công ty đã từng công tác.

3. Phần cuối thư xin việc (đơn xin việc)

-Lời cảm ơn vì đã dành thời gian xem xét hồ sơ của bạn

-Thể hiện mong muốn được thu xếp một buổi phỏng vấn để mình có cơ hội thể hiện cụ thể rõ ràng hơn nữa những kỹ năng, kinh nghiệm và trình độ của mình là phù hợp như thế nào với vị trí mà công ty đang tuyển dụng

-Tên của bạn và chữ ký nếu được yêu cầu.

Cách Viết Cv Hay Bằng Tiếng Việt

Như vậy, CV hiện nay được dùng rất phổ biến. Làm thế nào để viết một CV đơn giản, và làm thể nào để tạo được một CV ấn tượng? Bài viết này sẽ gợi mở cho bạn một vài gợi ý như thế.

Một CV gồm những phần nào

Giới thiệu họ tên của bạn, phần họ tên này bạn nên viết in hoa và nếu muốn cũng có thể tô màu phần tên lên cho nổi bật. Tuy nhiên, nổi bật nhưng cần sự hài hòa và hợp lí.

Số điện thoại: Hãy ghi lại số bạn hay dùng nhất.

Email: Nếu bạn có nhiều mail, hãy chọn một mail bạn dùng nhiều nhất. Và nếu bạn đi xin việc hay xin học bổng, bạn nên xem lại địa chỉ mail của mình, xem đặt tên mail như vậy đã thực sự chuyên nghiệp chưa.

Phần mở đầu bạn chỉ cần nêu một số thông tin quan trọng như vậy, không nên viết quá dài dòng.

Ở phần này bạn liệt kê ra bạn đã học những trường nào, học ở đâu và học trong thời gian nào.

Trong thời gian học bạn có đạt được danh hiệu, thành tích, giấy khen gì không ví dụ học sinh giỏi quốc gia, thủ khoa tốt nghiệp…Nếu có, bạn cũng nên liệt kê vào.

Bạn có những kinh nghiệm làm việc nào, bạn đã từng làm ở đâu và khi làm bạn ở vị trí nào trong công ty. Bạn đã từng cống hiện gì cho công ty đó. Phần này bạn nên nói ngắn gọn và khái quát để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng hình dung. Nếu trong quá trình làm việc ấy bạn có đạt được danh hiệu nào, có bằng khen nào trong quá trình làm thì bạn cũng nên liệt kê ra để làm ấn tượng thêm CV của mình.

Phần này bạn ghi ra những kĩ năng của bạn. Đặc biệt, bạn nên chú ý xem công việc mà bạn đang ứng tuyển, ở vị trí đó cần những kí năng gì. Nếu bạn có những kĩ năng ấy, nên nhấn mạnh vào để nhà tuyển dụng có thể ấn tựng hơn.

Ở phần này bạn nên nhờ một hoặc 2 người có kinh nghiệm, là thầy cô dạy bạn ở trường hoặc trưởng khoa có thể viết cho bạn thư giới thiệu. Khi nhà tuyển dụng thấy thư giới thiệu thì CV của bạn nhìn sẽ khách quan hơn rất nhiều.

Để có CV ấn tượng, trước hết bạn đừng nên lấy mẫu CV rất chung trên mạng về và thêm nội dung vào. Mà bạn nên tự mình thiết kế một CV để cho cả nội dung và hình thức thêm phần logic. Đồng thời khi nhà tuyển dụng nhìn vào họ sẽ đánh giá bạn cao hơn.

Bạn nên chọn cách sáng tạo CV một cách hợp lí và hài hòa. Để cho CV nhìn không quá lòe loẹt, ngược lại rất tinh tế và ấn tượng.

Nên chọn một bìa CV thật trang trọng, bởi điều này bạn sẽ cho nhà tuyển dụng biết bạn rất trân trọng công việc này.