Top 10 # Xem Nhiều Nhất Viết Đơn Xin Việc Qua Email Mới Nhất 5/2023 # Top Like | Hanoisoundstuff.com

Cv Xin Việc Qua Email

1. Gửi cv qua email là gì? Những thông tin cơ bản bạn nên biết!

Trước đây, việc gửi cv trực tiếp đến nhà tuyển dụng là điều mà ứng viên nào cũng thực hiện, sau đó, khi công nghệ tuyển dụng online phát triển thì việc gửi cv cho nhà tuyển dụng thông qua email dần thay thế. Đặc biệt, thông qua các website hỗ trợ tuyển dụng, các hệ thống này sẽ hỗ trợ ứng viên nộp trực tiếp cv online đến doanh nghiệp mình ứng tuyển. Bởi thế, rất nhiều ứng viên bối rối khi doanh nghiệp yêu cầu gửi cv qua hòm thư điện tử cho mình.

Những bối rối này không chỉ là cách gửi cv qua email mà quan trọng hơn đó là cách bạn viết nội dung email gửi cv như thế nào? Vậy gửi cv qua email như thế nào? Gửi cv qua email đó là việc bạn gửi thông tin cá nhân, kinh nghiệm, trình độ, năng lực, … của bạn đã được chuẩn bị đầy đủ trong bản cv xin việc tới nhà tuyển dụng thông qua hòm thư điện tử (địa chỉ email) của doanh nghiệp đó.

Việc bạn viết email nộp cv cũng như bản cv đi kèm của mình chính là cách bạn giới thiệu, bạn ứng tuyển, bạn nộp hồ sơ trực tiếp với nhà tuyển dụng. Các nhà tuyển họ có quyết định đọc Cv mà bạn đã gửi hay không tất cả đều nằm ở “nước đi quan trọng này”.

2. Khi cv gửi qua email gồm những gì?

Nếu như trực tiếp gửi CV tới doanh nghiệp, bạn dễ dàng mở lời với nhà tuyển dụng của mình thì khi gửi cv xin việc qua mail lại khác. Hiểu một cách đơn giản như sau, một ngày doanh nghiệp bạn ứng tuyển sẽ nhận được rất nhiều email nói chung, trong đó sẽ có cả các mail ứng tuyển, email mà đối tác gửi, email trong nội bộ doanh nghiệp và cả thư rác. Và đương nhiên, trong số những loại thư này thì email ứng tuyển chắc chắn không phải là mail được ưu tiên đọc trước.

Giả sử, bạn gửi CV qua email không có lời mở đầu, chỉ có bản cv xin việc thì dù bạn phù hợp đến đâu nó cũng sẽ nằm trong tin rác. Hay trường hợp thứ hai, bạn soạn một email có tiêu đề không rõ ràng, nội dung “giống khi bạn trò chuyện với bạn bè mình” thì đây sẽ là email thứ hai của bạn tiếp tục nằm trong thư rác. Và nếu như bạn đã rút kinh nghiệm được từ hai lần đầu này nhưng nhà tuyển dụng đã để bạn vào danh sách Spam rồi thì email thứ ba bạn gửi dù có đáp ứng các yêu cầu đề ra thì nó vẫn sẽ … tiếp tục nằm trong spam.

Bởi thế, bạn phải soạn email đầy đủ nội dung và chuyên nghiệp về cách trình bày ngay từ tin nhắn đầu tiên.

Vậy khi gửi cv qua email cần những gì? Trong một email gửi cv bạn sẽ cần thể hiện hai yếu tố: Thứ nhất là một bản cv xin việc được chuẩn bị từ trước thể hiện sự phù hợp của mình với công việc nhằm thuyết phục; Thứ hai là nội dung thư được viết chuyên nghiệp.

Một bản cv xin việc được chuẩn bị thật hoàn hảo với nội dung thuyết phục, trình bày thu hút thể hiện mức độ phù hợp của bạn thân sẽ là nội dung đi kèm trong email của bạn. Điều thắc mắc duy nhất của chúng ta lúc này là gửi cv bằng file gì? Hay gửi cv nên gửi file gì? Có hai định dạng mà bạn có thể chọn khi gửi cv qua mail đó là định dạng hình ảnh (PNG – JPEG) và định dạng Pdf. Ngoài ra, một số ứng viên lại lựa chọn định dạng word hoặc powerpoint để gửi cv, tuy nhiên, định dạng ảnh và Pdf là hai định dạng được sử dụng nhiều nhất. Vì đây là hai định dạng ít bị lỗi nhất khi gửi cv online.

Thứ hai là lời mở đầu của email thật chuyên nghiệp, thể hiện được mục đích gửi email – vị trí ứng tuyển – lời giới thiệu trang trọng lịch sự. Không nhà tuyển dụng nào kích vào từng email để đọc xem bạn viết gì mà chỉ nhìn sơ lược trong một danh sách mail họ được gửi. Và đương nhiên, sau đó họ sẽ kích vào email nào mình cảm thấy phù hợp. Cụ thể cách viết lời mở đầu email này như thế nào thì phần tiếp theo của bài sẽ gợi ý cho bạn!

3. Hướng dẫn cách viết email gửi cv thu hút nhà tuyển dụng

3.1. Đặt tên file cho CV của bạn

Bước đầu tiên để viết một email thu hút nhà tuyển dụng đó là đặt tên file cho bản cv của mình. Cho dù bạn gửi định dạng cv xin việc dưới dạng nào thì khi gửi email cho nhà tuyển, họ đều tải xuống và ngay sau đó hoặc vài giờ sau đó, vài ngày sau đó họ đọc chúng. Nếu file cv của bạn được đặt tên không rõ ràng dễ khiến nhà tuyển dụng hiểu nhầm đây là một bản cv chưa hoàn thiện, một cv rác.

Chẳng may nhà tuyển dụng đã đọc qua cv của bạn ngay tại thời điểm bạn gửi thì sau khi tải về, họ sẽ bị nhầm lẫn, không biết bạn ở đâu. Cách đặt tên file cv của bạn cũng tác động rất nhiều đến mức độ chuyên nghiệp mà nhà tuyển dụng nhìn thấy ở bạn. Một tên file cv không rõ ràng dễ cho cảm giác thiếu nghiêm túc và thiếu chuyên nghiệp.

Mẹo đơn giản để đặt tên cv của bạn đó là: vị trí ứng tuyển – họ và tên đầy đủ hoặc ngược lại. Đặt theo định dạng này giúp họ khi tải về đã xác định được bạn là ai, ứng tuyển vị trí nào đồng thời cũng thể hiện sự chuyên nghiệp và thông minh của mình. Hay khi để họ xếp bạn vào các nhóm ứng viên của từng bộ phận cũng trở nên dễ dàng hơn.

Còn nội dung và cách viết cụ thể của từng mục trong bản cv này như thế nào thì các bài viết khác của chúng tôi đã hướng dẫn đầy đủ nhất cho bạn. Bài viết này sẽ chủ yếu đề cập đến cách viết email đi kèm cv để gửi cho nhà tuyển dụng.

Chủ đề thư sẽ là phần hiện ở ngoài email khi gửi cho nhà tuyển dụng, nó giống như tiêu đề – mục đích của lá thư khi gửi cho bạn. Chủ đề sẽ được viết ngắn gọn nhưng đầy đủ không quá hai dòng. Chủ đề thư là nội dung tóm tắt về mục đích bạn gửi lá thư này đến nhà tuyển dụng. Chủ đề thư được viết theo mẫu “Vị trí ứng tuyển – tên bạn – tên công ty ứng tuyển” hoặc “Tên bạn – Vị trí ứng tuyển – tên công ty ứng tuyển”.

3.3. Cách viết nội dung chính của thư

Nội dung thư sẽ là phần bạn “Chắc chắn phải viết” không cần quá cầu kỳ, dài dòng giống như bạn viết các lá thư chia sẻ của mình mà chỉ cần một vài câu giới thiệu về bản thân và vị trí mà mình ứng tuyển vào doanh nghiệp. Thêm vào đó là một đến hai câu cho thấy rằng tại sao bạn cảm thấy mình phù hợp với công việc này.

Cuối cùng là lời kết thư mong muốn nhận được phản hồi của nhà tuyển dụng và nhắc nhở về cv xin việc bạn đã gửi kèm và mong nhà tuyển dụng sẽ đọc nó. Đặc biệt bạn nên có chữ ký cuối thư của mình. Chữ ký cuối thư sẽ bao gồm tên bạn, số điện thoại, địa chỉ email, thông tin mạng xã hội hoặc website của bạn.

Áp dụng những quy tắc này là bạn đã đảm bảo độ chuyên nghiệp cho mình rồi đó!

4. Những lưu ý khi gửi cv qua email cho bạn

– Không sai lỗi chính tả: đương nhiên rồi!

+ HÀ NGỌC ÁNH: CHÚNG TA VIẾT MAIL CHỨ KHÔNG PHẢI DẰN MẶT NHÀ TUYỂN DỤNG VÌ VẬY đặt tên hay viết nội dung thư in hoa như thế sẽ tạo cảm giác bạn đang dằn mặt nhà tuyển dụng của mình đó!

+ hà ngọc ánh: viết như vậy thể hiện sự cẩu thả, thiếu chuyên nghiệp cũng như sai lỗi chính tả.

+ H.N.A: viết tắt tên sẽ khiến bạn không chuyên nghiệp chút nào:

+ Ánh Hera: đừng để như vậy trông buồn cười và thiếu chuyên nghiệp lắm.

+ Thiên hạ đệ contten: đặt tên như vậy thật sự là một ý tưởng tồi!

Về cơ bản thì cách viết mail khi gửi cv rất đơn giản vậy nên những lưu ý đi kèm cũng không quá phức tạp.

5. Cách gửi cv qua mail tạo ấn tượng ngay từ đầu tiên

Cách gửi cv qua mail sẽ bao gồm các bước sau:

– Bước 1: Đầu tiên bạn sẽ cần truy cập vào địa chỉ email của mình.

– Bước 3: Sau khi chọn soạn thư, một ô nội dung thư mới sẽ hiện lên, bạn điền các thông tin cần thiết bao gồm:

– Bước 3: Chọn tải lên file cv của bạn. Bạn cũng có thể tải thêm các file khác trong cv xin việc của mình miễn là tổng dung lượng không quá 1M. Ngoài ra, bạn có thể chọn hình ảnh hoặc chọn tải tệp CV tùy bạn.

– Bước 4: Nhấp vào “Gửi” để gửi thư đến nhà tuyển dụng.

Thực hiện các bước này là bạn đã hoàn thành xong cách gửi mail cv xin việc cho mình rồi!

Cách chèn ảnh vào CV xin việc cuốn hút nhà tuyển dụng

Xem nhiều nhất

Mẫu Đơn Xin Việc Qua Email Chuẩn Nhất

Bạn chuẩn bị gửi hồ sơ xin việc của mình cho nhà tuyển dụng và bạn không biết làm thế nào để viết một đơn xin việc qua email sao cho hay và chuẩn nhất? Nếu bạn đang trăn trở về vấn đề này thì đó là một điều hoàn toàn đúng! Bởi vì nhà tuyển dụng chỉ đọc email của bạn 1 lần duy nhất, thế nên hãy đảm bảo rằng đơn xin việc qua email của bạn phải thật sự ấn tượng và chuyên nghiệp để thuyết phục họ trao cho bạn tấm vé đến vòng phỏng vấn!

Quy tắc “bất biến” của một Đơn xin việc qua email

Rất nhiều người tìm việc, nhất là các bạn thực tập sinh, đã và đang lãng phí rất nhiều cơ hội có được việc làm mơ ước của mình bằng việc viết những đơn xin việc qua email thực sự nghèo nàn và thiếu chuyên nghiệp, hoặc thậm chí không viết đơn xin việc mà chỉ đính kèm mỗi CV xin việc. Nếu bạn đã từng làm những điều trên, thì đã đến lúc phải thay đổi để có được sự nghiệp như ý. 8 bước để có một đơn xin việc qua email chuẩn

8 bước sau sẽ giúp bạn giải đáp được những câu hỏi canh cánh trong lòng bấy lâu nay: làm thế nào để bắt đầu một đơn xin việc qua email? Tôi phải viết gì trong email xin việc này? Tôi phải xưng hô như thế nào?… Sau khi đã có đầy đủ những kiến thức trên, chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ hoàn toàn có thể viết được một đơn xin việc qua email thực sự hấp dẫn và chuyên nghiệp!

Bước 1. Tìm hiểu về công ty, nhà tuyển dụng mà bạn ứng tuyển

Một đơn xin việc qua email hấp dẫn sẽ là một đơn xin việc tạo cho nhà tuyển dụng cảm giác đó là bạn chính là người phù hợp với công việc hiện tại và văn hóa của công ty đó. Chính vì thế, để đánh bật được những đơn xin việc của hàng ngàn ứng viên khác, bạn cần phải tìm kiếm và hiểu về nhiều khía cạnh của công ty đó, cũng như người trực tiếp tuyển dụng bạn (lịch sử công ty, sứ mệnh, văn hóa công ty, sản phẩm, …)

Những nguồn để tìm kiếm thông tin về công ty:

Website của công ty Google hoặc Yahoo Search Từ bạn bè hoặc đồng nghiệp, cả trên mạng Internet lẫn ngoài đời Tạp chí hoặc báo điện tử Ngoài ra việc tìm hiểu xem người-sẽ-đọc email xin việc của bạn là ai cũng sẽ là một bước đi khôn ngoan. Họ chỉ cần đọc lướt qua thôi cũng sẽ thấy được bạn đang viết email cho chính họ, hay chỉ đơn thuần là một email copy-and-paste. Một vài chi tiết nhỏ nhắm đến tên của họ, những sở thích hay chức danh của họ cũng khiến bạn ghi kha khá điểm rồi đấy!

Bước 2. Sử dụng tiêu đề ấn tượng

Đừng viết những tiêu đề email chung chung như “CV xin việc” hay “Ứng tuyển vị trí…”, mà thay vào đó hãy chắc chắn rằng đơn xin việc qua email của bạn khác biệt với những người khác bằng cách viết tiêu đề đặc biệt, gồm có tên của bạn, vị trí ứng tuyển, và có thể là kèm theo số điện thoại hoặc email của bạn nữa.

Bước 3. Bắt đầu email xin việc bằng một lời chào

Nếu bạn viết email xin việc bằng tiếng Việt, đừng chỉ mở đầu bằng “Kính gửi ông/bà”. Còn nếu bạn viết đơn xin việc qua email bằng tiếng Anh, việc mở đầu bằng “Dear Sir/Madam” hay “To whom it may concern” sẽ là những điểm trừ ngay từ ban đầu. Nếu bạn không biết tên của họ thì vẫn có thể khéo léo mở đầu email của mình bằng những chức danh trong ngành nghề như:

Giám đốc nhân sự Trưởng phòng nhân sự Giám đốc tuyển dụng Trưởng phòng tuyển dụng Trưởng phòng Marketing Giám đốc công ty ABC…

Bước 4. Câu đầu tiên…

Thời gian là vàng bạc, nhất là đối với những nhà tuyển dụng phải xem hàng trăm hồ sơ một ngày. Thế nên ngay từ những câu đầu tiên, bạn hãy đi thẳng vào vấn đề và tránh vòng vo, vừa tránh mất thời gian của họ, vừa gây được thiện cảm.

Hãy gửi đến một thông điệp mà nó có khả năng kết nôi bạn với nhà tuyển dụng – người sẽ đọc email của bạn. Ví dụ:

“Tôi có đọc được bản tin tuyển dụng trên trang LinkedIn của anh (tên nhà tuyển dụng) và tôi thật sự rất ấn tượng và háo hức được ứng tuyển vào vị trí này, bởi anh là người đã truyền cảm hứng cho tôi đi đến thành công trong ngành Digital Marketing…”

Ngoài ra bạn có thể mở đầu bằng những cách khác, nhưng hãy nêu rõ ràng rằng bạn muốn ứng tuyển vào vị trí nào, và tiết kiệm thời gian cho nhà tuyển dụng

Bước 5. Đã đến lúc “bán sản phẩm”

Phần thân bài lúc nào cũng là phần “nóng” nhất, và đây cũng là phần mà tất cả những gì tốt nhất của bạn sẽ được thể hiện ra cho nhà tuyển dụng thấy. Hãy bán sản phẩm – đó chính là bạn, và nhà tuyển dụng chính là khách hàng, hãy bán những thứ khách hàng cần! Để biết khách hàng cần gì, bạn cần phải chuẩn bị và trả lời những câu hỏi sau:

Công việc bạn đang ứng tuyển yêu cầu những kinh nghiệm và kỹ năng gì? Nhà tuyển dụng có đăng những yêu cầu đó trên các tin tuyển dụng hay không? Nếu có thì hãy đọc kỹ và áp dụng nó vào bản thân Những kỹ năng và kinh nghiệm nào của bạn có thể diễn đạt một cách rõ ràng nhất rằng bạn hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của nhà tuyển dụng Nhà tuyển dụng cần những ứng viên có tính cách như thế nào để có thể thích ứng với văn hóa làm việc của công ty? Ví dụ cho một nhân viên Sales:

Tôi có mối quan hệ rất tốt với khách hàng của mình, với mạng lưới khách hàng trong lĩnh vực mỹ phẩm và làm đẹp lên tới hơn 1000 người, cả khách hàng nội địa lẫn nước ngoài. Họ đều là những người thành đạt, và đều tin tưởng đối với những lời khuyên làm đẹp của tôi.

Bước 6. Kết thúc hoàn hảo

Một số bạn “ngây ngô” đến mức kết thúc email xin việc mà không yêu cầu được phỏng vấn. Đây là cơ hội duy nhất của bạn, và mục đích bạn gửi email xin việc cũng là để có được một buổi phỏng vấn. Thế nên hãy tự tin lên và chủ động yêu cầu được có một cuộc phỏng vấn! Ví dụ sau có thể giúp ích cho bạn:

Mặc dù tôi đã ứng tuyển vào một số vị trí của những công ty khác, nhưng mơ ước của tôi luôn luôn là được làm việc tại ABC. Tôi rất mong muốn có được một cuộc gặp gỡ với anh (tên nhà tuyển dụng) vào (thời gian) để trao đổi cụ thể hơn và để tôi có thể nói rõ hơn về năng lực và sự phù hợp của mình đối với vị trí này.

Bước 7. Chữ ký của bạn

Bạn có thể kết thúc bằng những cách như sau:

Regards, Kind regards, Warm regards, Sincerely, Sincerely yours, Yours truly, Cordially, Best wishes, Again, thank you, Sau lời chào ở trên, hãy xuống dòng và ghi họ tên của bạn, và ghi chú thêm bên dưới: “Hồ sơ đính kèm ở bên dưới” nếu bạn có đính kèm CV xin việc của mình trong email xin việc.

Bước 8. Kiểm tra lại email

Hãy đọc lại email một cách kỹ lưỡng, lược bỏ những nội dung thừa, thêm một số ý bạn còn thiếu. Hãy nghiêm khắc với bản thân, cho tới khi đến cả bạn đọc vào cũng thấy hài lòng thì lúc đó đơn xin việc bằng email của bạn mới thực sự trở nên hấp dẫn. Đây là cơ hội duy nhất, thế nên, hãy thật cẩn thận để không mắc phải những sai lầm đáng tiếc!

Mẫu đơn xin việc qua email chuẩn và chuyên nghiệp

Dear Mr. Hent,

Having broken sales records and exceeded sales quotas in all my previous positions and recently completed my MBA in marketing from the Stern School of Managerial Leadership at Florida State University, I am an ideal candidate for the regional sales manager position at Marriott Vacation Club International.

As the leading sales representative for Disney Vacation Club, I developed key sales material, trained new sales reps, and reinvented the way club memberships are sold. My team’s revenue was more than double the average for the entire operation.

The vacation club industry is a dynamic and growing industry, and I am convinced I can help Marriott grow its reputation and dominant position in the industry.

We should meet to discuss the position. I will contact you in the next 10 days to arrange an interview. Should you have any questions before that time, please feel free to call me at 904-555-2341 or email me. Thank you for your time and consideration.

Cordially,

Kevin Lee Smith

Theo susanireland.com Biên tập: Intern.vn​

Mẫu Hồ Sơ Xin Việc Qua Email

MẪU 1

Họ và tên:……………………………………………………. ……….

Địa chỉ nhà hiện tại: ………………………………………………….

Số điện thọai: ………………………………………………………..

Ngày/tháng /năm: ……………………………………………………

Mr/Ms. (Họ và tên đầy đủ): ………………………………………….

Chức vụ/Nghề nghiệp: ………………………………………………

Tên công ty: …………………………………………………………

Địa chỉ công ty: …………………………………………………….

Kính gửi: (Họ và tên của người mà bạn cần liên hệ trực tiếp)……… Tôi rất mong được hợp tác làm việc cùng quý công ty, tôi đánh giá rất cao những giá trị mà công ty đã mang lại cho khách hàng của mình và trên hết là công ty đang tạo điều kiện cho những ai đang muốn tìm kiếm một cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn hơn, thử thách hơn và thú vị hơn. Tôi viết thư này gửi đến quý công ty nhằm đề cử cho chính mình vào chức vụ Trưởng bộ phận phục vụ khách hàng mà công ty đang cần tuyển. Tôi cũng đã gửi kèm theo thư này một bản lý lịch miêu tả mọi thông tin cá nhân của tôi và những kinh nghiệm mà tôi từng trải và những gì mà tôi đã được học. …………

Tôi mong muốn có cơ hội phát triển nhiều hơn nữa trong lĩnh vực này. Để có thể hỗ trợ cho chính mình trong lĩnh vực nghề nghiệp mà tôi đã chọn, tôi đã tham gia học một khóa đào tạo 6 tháng về Quản trị bộ phận phục vụ khách hàng. Kết quả của khóa học vừa qua là tôi đã nâng cao kinh nghiệm và chuyên môn của mình trong lĩnh vực này với những lý thuyết mới nhất về Quản trị Nhân sự. Vui lòng liên hệ với tôi ngay khi ông/bà cảm thấy thuận tiện nhất, và nếu có bất kì yêu cầu nào về thông tin xin hãy cho tôi biết ngay để tôi có thể cung cấp kịp thời cho quý công ty.

Nộp Hồ Sơ Xin Việc Qua Email Gồm Những Gì? Những Lưu Ý Khi Viết Email

Ứng tuyển việc làm online đang trở thành xu hướng chung hiện nay. Hình thức ứng tuyển này giúp người ứng tuyển tiết kiệm thời gian và nhà tuyển dụng dễ dàng hơn trong khâu tổng hợp và lọc hồ sơ. Thế nhưng không phải ai cũng có kinh nghiệm ứng tuyển qua email. Nộp hồ sơ xin việc qua email gồm những gì? Gửi hồ sơ xin việc qua email cần chú ý điều gì? Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp các bạn giải đáp toàn bộ thắc mắc trên.

Nộp hồ sơ xin việc qua email gồm những gì?

Đa phần các ứng viên hiện nay khi nộp hồ sơ xin việc qua email đều chỉ đính kèm CV xin việc mà thôi. Trên thực tế, một bộ hồ sơ ứng tuyển trực tuyến đầy đủ cần nhiều hơn thế.

CV xin việc

Đây là file quan trọng khi ứng tuyển qua email mà các bạn tuyệt đối không thể bỏ qua. Có một số công việc như nhân viên bán hàng siêu thị thì nhà tuyển dụng có thể yêu cầu bạn điền theo form mẫu rồi gửi. Nhưng về cơ bản thì các bạn vẫn nên đính kèm CV.

Tìm việc làm part time tại TPHCM nhanh chóng trên Chợ Tốt Việc Làm

Cover Letter

Bạn có thể hiểu đơn giản Cover Letter là đơn xin việc, thư xin việc, thư ứng tuyển. Nó được xem là lời chào đầu tiên mà bạn gửi đến nhà tuyển dụng. Trong thư xin việc bạn sẽ giới thiệu qua về bản thân, nêu một vài kỹ năng và kinh nghiệm nổi bật để cho thấy bạn là ứng viên phù hợp nhất cho vị trí này đồng thời bày tỏ nguyện vọng được làm việc tại công ty.

Bạn có thể viết đơn xin việc rồi tạo thành file và kính kèm trong hồ sơ. Tuy nhiên một số chuyên viên trong lĩnh vực nhân sự lại cho biết, họ thích bạn biết nội dung email thành thư ứng tuyển hơn là để riêng 1 tệp.

Portfolio

Portfolio là những sản phẩm cá nhân do bạn thực hiện. Nó có thể là các bài viết, file thiết kế, hình ảnh sản phẩm,…Nếu bạn ứng tuyển những vị trí công việc đặc thù như designer, thợ chụp ảnh, nhà báo, content marketing,…thì cần gửi thêm Portfolio để nhà tuyển dụng có thể phần nào đánh giá năng lực của bạn.

Định dạng phù hợp nhất là file dạng hình ảnh JPG; PNG hoặc PDF. Các bạn cũng chú ý kích cỡ file cũng không nên quá nặng khi gửi qua hệ thống để nhà tuyển dụng có thể mở ngay.

Hình cá nhân

Nếu nhà tuyển dụng không yêu cầu thì điều này không bắt buộc. Tuy nhiên tốt hơn là bạn vẫn nên gửi kèm hình cá nhân để tăng sự tin cậy. Đặc biệt với các vị trí ứng tuyển có yêu cầu về ngoại hình như người mẫu, nhân viên lễ tân, tiếp viên hàng không, thư ký,…thì việc gửi hình cá nhân là rất cần thiết.

Các bạn cũng cần lưu ý gửi hình có bối cảnh phía sau phù hợp, rõ mặt và không photoshop quá đà tránh trường hợp nhà tuyển dụng không nhận ra ứng viên trong buổi phỏng vấn.

Các tài liệu khác

Các tài liệu khác mà bạn cần đình kém khi nhà tuyển dụng yêu cầu thường là bảng điểm, bằng khen, chứng chỉ,…

Cách nộp hồ sơ xin việc qua email

Trước hết các bạn nên nén tất cả các file trên vào một thư mục và đặt tên theo cú pháp Họ tên_Hồ sơ ứng tuyển_Vị trí ứng tuyển. Các bạn cũng lưu ý đặt tên các file phía trong theo cấu trúc Tên file_Họ Tên_Vị trí ứng tuyển.

Gửi gửi email ứng tuyển sẽ có 2 phần là tiêu đề và nội dung email.

Tiêu đề

Nếu nhà tuyển dụng có yêu cầu về cấu trúc tiêu đề thì các bạn đặt theo cấu trúc đó. Nếu không bạn sẽ đặt tiêu đề theo mẫu Họ tên_Hồ sơ ứng tuyển [vị trí công việc]

Nội dung email

Nội dung email thực chất là thư ứng tuyển. Do vậy mà các bạn cần phải viết theo cấu trúc của một bức thư như sau:

Phần đầu:

Gửi lời chào đến nhà tuyển dụng

Giới thiệu ngắn gọn về bản thân bạn

Phần thân 1:

Bạn nêu lý do gửi email, để ứng tuyển cho vị trí…..

Đưa ra một vài kinh nghiệm, kỹ năng nổi bật nhất cho vị trí đang ứng tuyển để thuyết phục nhà tuyển dụng nên chọn bạn.

Phần thân 2:

Thể hiện nguyện vọng được làm việc, cống hiến cho công ty.

Nêu các tài liệu đính kèm

Phần kết:

Cảm ơn nhà tuyển dụng đã đọc email

Chữ ký của bạn

Một số lưu ý quan trọng khác

Các bạn chú ý gửi hồ sơ xin việc đến đúng email nhận thư ứng tuyển mà nhà tuyển dụng đã cung cấp.

Rà soát tất cả các lỗi chính tả, lỗi logic trước khi gửi mail đi.

Tuyệt đối không được quên đính kèm hồ sơ xin việc.

Theo dõi email thường xuyên để có thể trả lời khi nhà tuyển dụng phản hồi.

Hy vọng những thông tin mà Chợ Tốt Việc Làm TPHCM chia sẻ trong bài sẽ giúp ích cho các bạn trong công cuộc ứng tuyển việc làm sắp tới.