Top 3 # Xem Nhiều Nhất Viết Đơn Xin Việc Online Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Hanoisoundstuff.com

Viết Đơn Xin Việc Online Chuẩn 2022

Đơn xin việc online đã trở nên quá phổ biến trong xã hội ngày nay. Nó là thứ “vũ khí” đắc lực giúp các ứng viên tìm được việc làm như ý.

Đơn xin việc online là một khái niệm đã không còn xa lạ với chúng ta. Nó là một bộ phận không thể thiếu của bộ hồ sơ xin việc và đóng một vai trò quan trọng đối với mọi ứng viên. Nó có thể giúp bạn thu hút nhà tuyển dụng; tạo ra một con đường ngắn nhất, dễ dàng nhất để bạn có thể chạm tay đến công việc mà mình hằng mơ ước.

Đơn xin việc online là gì?

Đơn xin việc có thể được chia thành 2 loại, đó là đơn xin việc truyền thống (hay có thể gọi là đơn xin việc offline) và đơn xin việc online/trực tuyến. Trong đó, đơn xin việc online là loại được tạo ra bằng hình thức trực tuyến và được gián tiếp gửi đến nhà tuyển dụng bằng hình thức email hoặc hệ thống hồ sơ online trên các trang web tuyển dụng; khác với đơn xin việc truyền thống là loại đơn xin việc viết tay, thường được trình bày trên giấy A4 và được ứng viên gửi trực tiếp tới tận tay nhà tuyển dụng.

Đơn xin việc online là loại được tạo ra bằng hình thức trực tuyến

Đơn xin việc online gồm những gì?

Đơn xin việc online gồm những gì?

Sau khi tìm hiểu về khái niệm đơn xin việc online, bạn có tò mò nó gồm có những nội dung gì không? Bạn nên nắm được nội dung cũng như bố cục của một lá đơn xin việc trực tuyến để có thể tạo ra được những mẫu đơn chuẩn form nhất, hoàn hảo nhất. Nhìn chung, đơn xin việc dạng này sẽ có 3 phần như sau:

Phần mở đầu: Phần mở đầu của đơn thường là lời mở, bạn sẽ viết ra những thông tin như tên công ty/doanh nghiệp mà bạn ứng tuyển chẳng hạn.

Phần nội dung chính: Trong phần nội dung chính của đơn, bạn phải thể hiện được rằng mình hoàn toàn phù hợp với vị trí mà nhà tuyển dụng đang tuyển. Bạn phải biểu đạt được khát khao và mong muốn của mình bằng 2 cách: một là thể hiện sự quan tâm và nhiệt thành của bạn đối với vị trí công việc ấy, hai là chứng minh mình đủ khả năng để đảm đương công việc đó hay nói cách khác chứng minh bản thân xứng đáng nhận được vị trí đó. Không ít nhà tuyển dụng cũng nhìn vào đơn xin việc của ứng viên để kiểm tra sơ qua về trình độ, năng lực, kinh nghiệm và sự quan tâm dành cho vị trí mà ứng viên ứng tuyển.

Phần kết: Phần kết tuy ngắn gọn nhưng cũng có vai trò quan trọng. Sau khi hoàn thành việc gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, việc cuối cùng bạn cần làm là thể hiện mong muốn nhận được hồi âm càng sớm càng tốt và gửi lời cảm ơn đến họ! Nhà tuyển dụng luôn có ấn tượng tốt với những ứng viên lịch sự và lễ độ.

Cách viết đơn xin việc theo mẫu có sẵn để chinh phục nhà tuyển dụng

Tạo đơn xin việc online không quá khó nhưng làm sao để nó gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng thì cũng không hề dễ dàng chút nào! Chính vì vậy, chúng tôi sẽ “bật mí” cho bạn cách để lá đơn xin việc trực tuyến của bạn có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Với phần mở đầu

“Kính gửi” kèm tên doanh nghiệp bạn muốn ứng tuyển

Họ tên của người viết/tạo đơn

Ngày tháng năm sinh

Quê quán

Lý do viết đơn

Phần mở đầu của đơn xin việc online phải viết như thế nào?

Về phần thông tin cá nhân, bạn cần đảm bảo những gì bạn ghi là chính xác. Phần tên công ty cũng tuyệt đối không được viết sai nếu bạn không muốn “mất điểm” với nhà tuyển dụng và bị loại từ vòng “gửi xe”. Bạn cũng cần chú ý viết đúng chính tả, lưu ý kỹ càng chỗ nào viết hoa, chỗ nào viết thường…

Về phần lý do viết đơn, bạn phải cho nhà tuyển dụng biết bạn biết được tin tuyển dụng của họ từ phương tiện nào (người quen, bạn bè, Internet, mạng xã hội, các trang web tuyển dụng…) đồng thời bày tỏ mong muốn chính là muốn xin ứng tuyển vào vị trí cụ thể nào của doanh nghiệp.

Với phần nội dung chính

Nội dung chính dĩ nhiên là phần quan trọng nhất của lá đơn xin việc, nó chính là phần mà nhà tuyển dụng để mắt tới nhiều nhất. Nội dung chính của một lá đơn xin việc online cần thể hiện rõ được 2 điều:

Lý do tại sao bạn muốn làm việc tại vị trí ấy, doanh nghiệp ấy

Bạn dựa vào đâu để xác định rằng bản thân phù hợp với công việc ấy

Hãy chia rõ phần này thành 2 đoạn riêng biệt để nhà tuyển dụng dễ dàng đọc và phân tích hơn. Ở đoạn thứ nhất, bạn cần thể hiện mong muốn đặc biệt dành cho vị trí ABC của công ty. Đoạn thứ hai là nơi để bạn “PR” nhẹ về bản thân, mục đích để chứng minh với nhà tuyển dụng rằng bạn xứng đáng với vị trí mà họ đang tuyển đó. Hãy tóm tắt rõ ràng và cụ thể về thành tích, sở trường, những điểm đặc biệt… của bản thân mà bạn thấy phù hợp với công việc bạn đang ứng tuyển.

Với phần kết

Một số mẫu đơn xin việc online tham khảo

Mẫu số 1

Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

…….o0o…….

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: …………………………………….

Tên tôi là:……………………………………

Sinh năm :………………………………….

Địa chỉ :………………………………………

Qua thông tin đăng trên… tôi được biết hiện nay Quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự ở vị trí…… Đây chính là công việc rất phù hợp với khả năng và kinh nghiệm được đúc kết trong thời gian học tập và quá trình làm việc của tôi từ trước tới nay.

Tôi tốt nghiệp…… tại trường ĐH…… Sau khi tốt nghiệp tôi làm việc ở vị trí…… tại Công ty……Với……năm làm việc tôi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm như:….

Tôi cũng hiểu ngoài những yêu cầu trên, vị trí Quý công ty đang tuyển dụng còn đòi hỏi người có kỹ năng làm việc độc lập cũng như làm việc theo nhóm, có tinh thần trách nhiệm và chịu được áp lực cao trong công việc, khả năng tiếng Anh khá. Với những khả năng và tính cách trên, tôi tin mình có thể đảm nhận tốt vị trí nhân viên… tại Quý công ty.

Tôi rất mong Quý công ty có thể sắp xếp cho tôi có 1 buổi phỏng vấn để trình bày rõ hơn khả năng của mình.

Mọi liên hệ về lịch phỏng vấn hay thông tin về hồ sơ ứng tuyển, xin vui lòng liên lạc số điện thoại: …

Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

Hà Nội, ngày ….. tháng ….. năm 201…..

Người làm đơn

Mẫu số 2

Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Độc lập -Tự do -Hạnh phúc

…….o0o…….

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: Ban Giám đốc công ty ABC

Đồng kính gửi phòng nhân sự công ty

Tôi tên là: Nguyễn Văn A

Sinh ngày: ………………………………….

Địa chỉ thường trú: ……………………….

Hiện tạm trú tại: ………………………….

Số điện thoại: …………………………….

Email:………………………………………..

Qua thông tin trên báo/website… tôi được biết Quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên với vị trí Nhân viên bán hàng cửa hàng. Tôi nhận thấy mình có đủ trình độ, kỹ năng phù hợp với vị trí nhân viên Nhân viên bán hàng cửa hàng nên tôi viết đơn này xin được gia nhập đội ngũ nhân viên nâng động, chuyên nghiệp của công ty.

Tôi tin rằng với trình độ, kiến thức và kỹ năng sau đây, tôi hoàn toàn phù hợp với yêu cầu công việc và văn hoá của công ty ABC:

1. Tốt nghiệp đại học kinh tế quốc dân, khoa quản trị kinh doanh, loại khá, năm tốt nghiệp…

2. Đã có 2 năm kinh nghiệm về………….tại công ty………….

3. Đã tham khoá học quản lý về….năm…..và đã từng làm việc ở vị trí….tại công ty…..từ….đến….

4. Kỹ năng vi tính văn phòng (Word, Excel, Point point, sử dụng internet…) thành thạo.

5. Kinh nghiệm 3 năm quản lý thành công 2 dự án về….,lợi nhuận là…., năng suất là…..

6. Kỹ năng thuyết trình và khả năng làm việc nhóm tốt.

Tôi xin cam đoan những gì nêu trên là đúng sự thật, nếu có sai tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Tôi xin chân thành cảm ơn.

Hà Nội, ngày … tháng … năm …

Người viết đơn

Nguyễn Văn A

Hướng Dẫn Cách Viết Mẫu Đơn Xin Việc Online Hiệu Quả Nhất

Tại sao lại sử dụng một mẫu đơn xin việc online để tìm việc làm?

Những yếu tố không thể thiếu trong mẫu đơn xin việc online

Một mẫu đơn xin việc là yếu tố cực kỳ quan trọng trong quá trình tìm kiếm công việc của mỗi ứng viên hiện nay. Cho dù bạn đang tìm kiếm một công việc mới hoặc đang tìm kiếm một cái gì đó mới trong công việc thì bạn cũng cần phải chắc chắn được đơn xin việc của bạn phải đầy đủ những nội dung như sau:

Một đơn xin việc ngắn gọn cho phép nhà tuyển dụng dễ dàng tìm thấy thông tin chính mà người nộp đơn muốn truyền tải. Một mẫu đơn xin việc là nơi các ứng cử viên chứng minh các kỹ năng, trình độ, kinh nghiệm của mình một cách linh hoạt nhất có thể. Do đó, tùy thuộc vào vị trí và bản chất công việc bạn cần phải thể hiện chúng sao cho thật khéo léo để có thể hấp dẫn nhà tuyển dụng tuyệt đối nhất.

Bạn nên bắt đầu đơn xin việc bằng cách đưa ra lý do tại sao bạn biết tới thông tin tuyển dụng. Điều này sẽ giúp bạn chứng minh với người sử dụng lao động rằng bạn có một sự hiểu biết tốt về công ty và vị trí mà bạn tham gia dự tuyển.

Phần kết thúc lá đơn bạn cần thể hiện sự sẵn lòng muốn được làm việc trong công ty và gợi mở người sử dụng lao động cho bạn cơ tham gia buổi phỏng vấn sắp tới.

Bạn phải cung cấp thông tin cá nhân của bạn như số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ nhà riêng, v.v. Để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên lạc với bạn khi cần thiết nếu như họ cảm thấy bạn là ứng viên phù hợp.

Hầu hết các nhà tuyển dụng thường khá bận rộn, vì vậy nếu bạn không thể cung cấp thông tin liên lạc cụ thể, bạn có thể dễ dàng bị bỏ qua bởi nhà tuyển dụng.

Cho dù đó là một đơn xin việc viết bằng tay , hay được đánh máy, bạn cũng cần chắc chắn rằng bản lá đơn của bạn được trình bày theo một bố cục rõ ràng và mạch lạc nhất có thể.. Nội dung của cần được trình bày theo bố cục 3 phần mạch lạc, bao gồm mở, thân và kết bài. Trong nội dung, bạn cũng phải chia thành các phần nhỏ để người sử dụng lao động có thể dễ dàng nắm bắt được các thông tin chính cần thiết nhất

Đơn xin việc trung thực sẽ giúp các nhà tuyển dụng có thể nhận biết được yếu tố tiềm năng bên trong con người bạn. Một ứng viên trung thực và chân thành sẽ tạo ra niềm tin vào con mắt của người tuyển dụng. Bởi cho dù bạn có che giấu bản thân được thành công trong đơn xin việc nhưng cũng không thể che dấu được trong quá trình làm việc.

Nếu có thể, bạn cũng nên cung cấp thông tin về các mục tiêu nghề nghiệp của mình trong tương lai cho nhà tuyển dụng được biết. Trình bày mục tiêu phù hợp nhất với vị trí bạn đang tham gia ứng tuyển sẽ là một ý tưởng hoàn hảo và hiệu quả.

Ngoài ra khi hoàn thành lá đơn xin việc bạn cũng đừng quên gửi lời cảm ơn tới người đọc bởi đã dành khá nhiều thời gian để đọc đơn xin của bạn. Đồng thời, bày tỏ mong muốn được gặp, nói chuyện trực tiếp với nhà tuyển dụng tại cuộc phỏng vấn tiếp theo.

Một số điều cần tránh khi viết mẫu đơn xin việc online

Nếu bạn đang tìm việc với nhiều công việc và vị trí khác nhau. Bạn phải điều chỉnh nội dung lá đơn của mình theo yêu cầu về vị trí và công việc mà công ty đó đang tuyển dụng nhằm khiến nhà tuyển dụng đánh giá cao cùng lựa chọn bạn. Đừng quên cập nhật thông tin công ty và thông tin người tuyển dụng nếu có.

Không kết thúc đơn xin bằng ghi chú bị động

Kết thúc đơn bạn nên trình bày đề xuất của mình về một vị trí công việc trong tương lai. Thay vì chờ người tuyển dụng liên hệ với bạn, bạn có thể đề cập rằng bạn sẽ tiếp tục liên hệ với nhà tuyển dụng sau khi gửi đơn cho họ thành công. Ngoài ra, bạn cũng muốn được nhà tuyển dụng có thể liên hệ chủ động với bạn thông quan thông tin cá nhân mà bạn cung cấp trên đơn.

Để hồ sơ của bạn không nhàm chán và tương tự như các mẫu đơn xin việc trước, bạn cần tham khảo một số mẫu đơn xin việc trực tuyến để xem các biểu mẫu này được trình bày như thế nào. Từ những biểu mẫu này, bạn có thể thêm nội dung, thông tin để làm cho lá đơn của bản thân hấp dẫn và ấn tượng hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

Đa số người sử dụng lao động hiện tại đều mong muốn tìm được những điểm mạnh mà ứng viên có phù hợp với vị trí mà họ đang thiếu mà thôi. Điều quan trọng là bạn nên tập trung vào việc miêu tả các kỹ năng bạn có hoàn toàn phù hợp với vị trí hiện tại nhằm nhận được điểm tuyệt đối trong mắt nhà tuyển dụng.

Nếu bạn đang viết đơn xin việc cho vị trí cụ thể và yêu cầu chung, thì bạn nên nêu rõ chức vụ cụ thể của bạn trong đơn xin việc làm. Người sử dụng lao động sau đó có thể xác định bạn là một ứng viên hoàn toàn có thể đáp ứng được các yêu cầu của họ một cách tốt nhất.

Một điều mà bạn hoàn toàn không nên mắc phải khi viết một đơn xin việc chính là sử dụng ngôn ngữ phóng đại để nói về những thành tựu của bạn và để khẳng định chính mình hoàn toàn phù hợp với công việc này nhất. Tuy nhiên, trong thực tế, điều này đôi khi dẫn đến các phản ứng tiêu cực khiến người đọc nhìn bạn bằng bằng con mắt thiếu thiện cảm, và cho rằng bạn là người đề cao cái tôi quá mức. Đặc biệt không ai thích cảm giác bị lừa dối cả. Do đó khi viết bạn cần phải đặc biệt quan tâm tới yếu tố này.

Mặc dù đơn xin việc chỉ có độ dài là một trang, tuy nhiên bạn cũng cần phải quan sát thật kỹ những thông tin trong từng câu để tránh tuyệt đối các lỗi chính tả hoặc ngữ pháp. Thường thì các nhà tuyển dụng thường cảm thấy khá khó chịu đối với những đơn xin mắc phải lỗi chính tả.

Cách Viết Cv Online Xin Việc Trực Tuyến Qua Website

Bước 1: Tìm Website tạo CV Online đơn giản

Đầu tiên, để biết cách viết CV xin việc Online bạn cần lựa chọn các trang chuyên cung cấp những mẫu CV Online Free, bạn có thể chọn ngôn ngữ công việc, ngành nghề, kinh nghiệm làm việc cụ thể để hệ thống lọc được các mẫu CV phù hợp nhất với bạn.

Một số trang Website viết CV Online đẹp, chất lượng:

Canavi là website hỗ trợ CV trực tuyến nhanh chóng, đẹp mắt cho người dùng

Bước 2: Lựa chọn mẫu CV Online

Sau khi chọn được trang Web để tạo CV Online, bước tiếp theo là bạn kích vào trang web đó. Sau đó bạn sẽ phải lựa chọn loại CV.

Thường sẽ có 2 loại CV Online:

Lưu ý: Khi bạn lựa chọn mẫu CV mất phí để sử dụng bạn phải trả một khoản phí nhất định theo yêu cầu của trang web mà bạn tạo CV Online. Còn mẫu CV miễn phí thì không mất tiền và bạn viết CV Online bình thường.

Bước 3: Điền các thông tin trên CV Online

Bước này bạn điền các thông tin có sẵn như:

1. Thông tin cá nhân

Bạn ghi thông tin cá nhân đầy đủ như:

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Ở phần này bạn ghi rõ mục tiêu, định hướng nghề nghiệp của mình phù hợp với công việc.

Bạn nên chia mục tiêu làm 2 phần:

Lưu ý: Bạn nên viết bằng ngôn từ dễ hiểu, ngắn gọn và rõ ràng để nhà tuyển dụng thấy được mục tiêu của bạn phù hợp với công việc cũng như phù hợp với mục tiêu của công ty.

Trình bày mục tiêu ngắn gọn giúp nhà tuyển dụng dễ nắm bắt thông tin của bạn

3. Kinh nghiệm làm việc

Lưu ý: Bạn nên viết thời gian công việc gần đây nhất đến thời gian xa hơn để nhà tuyển dụng có thể nắm rõ quá trình bạn làm các công việc trước đó.

4. Học vấn và bằng cấp

Mục này bạn cung cấp các thông tin về trường học, thời gian, ngành học, loại tốt nghiệp.

5. Các thông tin tham khảo

Bước 4: Chỉnh sửa, hoàn thành bản CV Online

Sau khi bạn đã chỉnh sửa, hoàn thành xong các thông tin trên, bạn bấm vào mục lưu hồ sơ về máy, rồi có thể nộp mẫu CV này cho công ty mà bạn muốn ứng tuyển.

Chỉnh sửa, rà soát lỗi chính tả giúp bạn hoàn thiện bản CV xin việc Online

Ưu điểm của việc sử dụng CV Online

1. Sắp xếp khoa học, trang trí đẹp mắt

Ưu điểm nổi bật nhất của cách viết CV online là cách sắp xếp các thông tin khoa học, màu sắc hài hòa, đẹp mắt. Bên cạnh đó bạn có thể chỉnh sửa ngay trên website nếu như gặp lỗi sai.

2. Tiết kiệm thời gian

Cách viết CV Online trên website là cách giúp các bạn tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo có một bản CV hoàn chỉnh.

Cv là bản không chỉ kê khai các thông tin về lý lịch của bản thân mà ở đó còn thể hiện toàn bộ những kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, mục tiêu… của bản thân để nhà tuyển dụng xem xét mức độ phù hợp với công việc của bạn. Do đó, cách viết CV Online sẽ rất cần thiết cho các bạn ứng viên. Hy vọng qua bài viết này của Canavi, bạn đọc có thể tự thiết kế một bản CV Online hoàn chỉnh cho mình.

About the Author: Lan Ánh

Chuyên viên Tư vấn tuyển dụng

Sáng tạo nội dung là một trong những nghề mang lại nhiều giá trị cho cuộc sống của tôi. Hy vọng rằng, những nội dung mà tôi truyền tải sẽ giúp các bạn trẻ mau chóng tìm kiếm được việc làm mong muốn, giúp nhà tuyển dụng nhanh chóng tìm được người phù hợp nhất.

Cách Tạo Hồ Sơ Xin Việc Online Đơn Giản Nhất 2022

Hôm nay mình sẽ giới thiệu tới bạn cách tạo một bộ hồ sơ online để tìm việc trên trang tuyển dụng nổi tiếng Jobpro. Một số trang khác cũng sẽ có cách làm tương tự, bạn có thể dễ dàng thực hiện sau khi đọc xong bài viết này.

Hồ sơ xin việc online là gì?

– Khác với hồ sơ offline là bộ hồ sơ bằng giấy nộp trực tiếp cho nhà tuyển dụng. Hồ sơ xin việc online là hồ sơ được gửi qua email hoặc hệ thống nhận hồ sơ online trên các trang mạng việc làm hay của công ty, đơn vị ứng tuyển. – Hồ sơ xin việc online sẽ cung cấp các thông tin cơ bản của bạn cho nhà tuyển dụng từ đó xem xét bạn có lọt vào vòng phỏng vấn hay không. Đây là điểm gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng nên bạn cần chú ý vào bước này. – Hiện nay thì rất nhiều các công ty, kể cả các việc làm thêm tại các nhà hàng, quán ăn.. cũng yêu cầu hồ sơ xin việc online, điều này giúp nhà tuyển dụng tiết kiệm được thời gian tuyển dụng và tiếp cận được các ứng viên tiềm năng nhất.

Hồ sơ xin việc online gồm những gì?

– CV xin việc CV hay còn gọi là bản hồ sơ năng lực của ứng viên. Đây là phần quan trọng nhất, không thể thiếu trong mọi hồ sơ xin việc online. Nội dung CV thường có các phần chính là: ảnh CV, thông tin cá nhân, vị trí ứng tuyển, mục tiêu nghề nghiệp, trình độ học vấn,

Cách tạo hồ sơn xinh việc online chuẩn 2020 chúng tôi

Bước 1 Đăng nhập và website jobpro.vn

Sau khi đăng nhập trên thanh menu bạn chọn đăng ký hồ sơ, ở đây bạn điền thông tin đầy đủ theo thông tin sau

Mẫu CV xin việc Marketing Online

Lĩnh vực muốn đăng ký/mức lương mong muốn

Bạn chọn lĩnh vực nghành nghề và mức lương

Thông tin cơ bản

Bạn điền đầy đủ thông tin cần thiết như tên tuổi

Quá trình học tập

kinh nghiệm

Còn những phần khác không bắt buộc, bạn có thể thêm nếu có

Đã qua đào tạo ở nước ngoài và kinh nghiệm ở nước ngoài

Chứng chỉ ngoại ngữ

Tin học văn phòng

Giải thưởng cuộc thi

Kĩ năng chuyên môn

Hoạt động chính và kinh nghiệm xã hội

Quá trình đào tạo

Quá trình trưởng thành

Tính cách ưu và nhược điểm

Nguyên tắc sống

Mục đích xin việc và nguyện vọng

Thường những cấp cao quản lý trở lên rất cần các mục này

Bạn có thể tạo tối đa 5 hồ sơ xin việc và chỉ có thể bật 1 cái trong 5 cái Các hồ sơ đã tạo có thể sao chép, in và lưu thành file word CV đẹp là mô tả công việc quá trình học tập ngắn nhất, đơn giản dễ hiểu nhất Bạn có thể chuyển từ file word này thành file PDF để gửi cho các nhà tuyển dụng

Cách tạo bộ hồ sơ xin việc online vietnamworks

Đầu tiên bạn truy cập http://www.vietnamworks.com/, đăng ký bằng email hoặc Facebook, kích hoạt tài khoản.

Nhưng trước tiên bạn cần điền vào những chỗ trống về thông tin cá nhân như: tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, giới tính, số điện thoại…

Xong phần thông tin trên bạn sẽ bắt đầu trình bày về:

Mục tiêu nghề nghiệp

Giới Thiệu Bản Thân Và Miêu Tả Mục Tiêu Nghề Nghiệp Của Bạn trong 5000 ký tự. Cố gắng viết ngắn gọn nhưng đầy đủ, dùng các đoạn văn ngắn từ 2-3 câu để chia cắt các phần nội dung.

Kinh nghiệm làm việc

Thuật lại công ty bạn đã từng công tác, chức danh, thời gian làm việc, mô tả về công việc.

Học vấn và bằng cấp

Cung cấp thông tin về trường bạn đã từng theo học, chuyên ngành, loại bằng, các thành tựu – bằng khen bạn đã từng nhận được.

Thông tin tham khảo

Bạn điền vào đây thông tin của một ai đó như quản lý cũ, giám đốc cũ mà nhà tuyển dụng có thể liên hệ để tham khảo thông tin về bạn. Nên xin phép trước để người được tham khảo không bị bất ngờ khi nhận điện.

Vậy là hoàn thiện, bạn nhớ thường xuyên vào kiểm tra hồ sơ của mình để biết được mức độ quan tâm của nhà tuyển dụng với hồ sơ của bạn

Cách gửi mail cho nhà tuyển dụng

Tiêu đề email

Tiêu đề Email rất quan trọng với nhà tuyển dụng bạn nên viết theo mẫu sau [Vị trí ứng tuyển]_[Tên bạn]. Mỗi ngày, nhà tuyển dụng có thể nhận được hàng chục CV. Khi bạn trình bày như vậy sẽ giúp họ tổng hợp dễ hơn, chỉ cần nhìn vào tiêu đề đã có thể biết tên của bạn và vị trí bạn ứng tuyển.

Nội dung email

Nên gửi file định dạng gì?

Tốt nhất là hãy gửi CV, CoverLetter theo định dạng PDF. Vì nếu bạn gửi File word có thể máy nhà tuyển dụng sẽ không đọc được vì bị lỗi font chữ đấy.