Top 6 # Xem Nhiều Nhất Viết Đơn Xin Ứng Tuyển Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Hanoisoundstuff.com

Cách Viết Email Xin Ngừng Ứng Tuyển

Lưu ý khi liên lạc xin ngừng ứng tuyển

Liên lạc bằng email – OK

Khi muốn ngừng ứng tuyển, nhiều bạn có lẽ vẫn lo lắng rằng không biết nên liên lạc, xin lỗi phía nhà tuyển dụng bằng email mà không phải bằng điện thoại hay thư tay liệu có sao không? Bạn không cần phải lo lắng quá mức, việc liên lạc bằng email là hoàn toàn không có vấn đề. Tất nhiên là trừ trường hợp bạn hủy quá đột xuất (có phỏng vấn trong ngày chẳng hạn…).

Trường hợp xin ngừng ứng tuyển vào ngày trước, hoặc trong ngày phỏng vấn

Trong trường hợp này, bạn cần liên lạc ngay bằng điện thoại cho phía công ty tuyển dụng biết. Khi có việc thay đổi đột xuất, việc liên lạc ngay bằng điện thoại là 1 trong những điều cơ bản của business manner.

Không tự ý ngừng ứng tuyển mà không thông báo

Nếu bạn tự ý ngừng ứng tuyển mà không thông báo cho phía công ty biết, có thể sẽ có những rắc rối xảy ra như việc công ty sẽ liên lạc đến trường của bạn, hoặc biết đâu sau này công ty đó sẽ trở thành đối tác với công ty của bạn chẳng hạn… Hành xử chuyên nghiệp sẽ tránh được những rắc rối sau này. Do vậy, khi đã quyết định ngừng ứng tuyển, hãy thông báo càng sớm càng tốt cho nhà tuyển dụng biết.

Có cần thiết phải liên lạc bằng thư tay không?

Có thể có bạn muốn xin lỗi nhà tuyển dụng 1 cách tử tế bằng cách gửi thư tay. Tuy nhiên, việc bạn ngừng ứng tuyển có ảnh hưởng đến kế hoạch tuyển dụng của công ty, về cơ bản thì bạn cần báo cho công ty càng sớm càng tốt. Việc gửi thư tay mất thời gian, do đó không phải là 1 cách hay. Ngoài ra, đây không phải là việc từ chối naitei, không đến mức tỏ ý xin lỗi bằng cách viết thư tay. Liên lạc bằng email là đủ.

Mẫu email xin ngừng ứng tuyển

件名:選考途中辞退のご連絡 (Tiêu đề: Liên lạc về việc ngừng ứng tuyển) Point: Nhìn tiêu đề có thể nắm được nội dung của email

株式会社◯◯◯ ◯◯部 ◯◯様 Point: ghi rõ tên công ty, bộ phận, tên người phụ trách.

いつもお世話になっております。 ◯◯大学◯◯学部の◯◯です。 Point: Chào hỏi, xưng tên, trường học.

先日は、次回面接のご通知を頂きまして、誠にありがとうございました。 しかし、諸般の事情により、今後の選考を辞退させて頂きたく存じます。 (Rất cám ơn vì hôm trước đã thông báo cho tôi về buổi phỏng vấn tiếp theo. Tuy nhiên, vì một vài lý do, tôi xin phép được ngừng ứng việc tuyển khảo từ bây giờ.) Point: Cảm ơn phía công ty vì đã liên lạc thông báo, sau đó vào ngay vấn đề chính (xin ngừng ứng tuyển). Có thể ghi lý do cũng được được.

貴重なお時間を割いて選考をして頂いたにも関わらず、このようなお返事となり、大変申し訳ございません。 (Tôi rất xin lỗi phải trả lời công ty như thế này, mặc dù công ty đã bỏ thời gian quý báu để thực hiện việc tuyển khảo cho tôi.) Point: Chân thành xin lỗi công ty.

誠に身勝手ではございますが、何卒ご容赦いただきたく、お願い申し上げます。 Point: Tỏ thành ý mong công ty thông cảm cho sự tự ý ngừng ứng tuyển của mình.

本来は、直接お伺いしてお詫びすべきところ、メールでのご連絡となりますことを、重ねてお詫び申し上げます。 (Đáng lẽ tôi phải đến trực tiếp để nói lời xin lỗi, tuy nhiên tôi lại liên lạc đến bằng email, một lần nữa rất xin lỗi công ty.) Point: Xin lỗi vì việc liên lạc xin ngừng ứng tuyển qua email.

末筆ながら、貴社の益々のご発展と、皆様のご健康とご活躍をお祈り申し上げます。 (Cuối thư, tôi chúc công ty ngày càng phát triển, chúc mọi người mạnh khỏe và thành đạt.) Point: Kết thúc email bằng những câu được quy định sẵn.

Những điểm cần chú ý khi viết email

Viết tiêu đề email rõ ràng để người đọc có thể nắm được nội dung khi nhìn tiêu đề

Ví dụ: 選考途中辞退のご連絡

Tuân thủ theo những manner khi viết business email

Đầu email phải viết đầy đủ và đúng tên công ty, bộ phận, tên của người nhận (người phụ trách). Ví dụ: 株式会社◯◯◯ ◯◯部 ◯◯課 ◯◯様

Sau đó là câu chào hỏi, tên trường, tên bản thân. Ví dụ: いつもお世話になっております。 ◯◯大学◯◯学部の◯◯です。

Viết kết luận trước (việc ngừng ứng tuyển)

Trước khi vào vấn đề chính, hãy cảm ơn phía công ty vì liên lạc thông báo hôm trước. Trong business email, thông thường sẽ cảm ơn vì sự kiện hôm trước (công ty có liên lạc thông báo) rồi mới vào vấn đề. Tiếp theo, viết luôn vấn đề chính là muốn ngừng ứng tuyển. Mục đích làm cho người đọc dễ hiểu, dễ nắm bắt nội dung, tiết kiệm thời gian cho người đọc. Ví dụ: 先日は、次回面接のご通知を頂きまして、誠にありがとうございました。 しかし、諸般の事情により、今後の選考を辞退させて頂きたく存じます。

Về lý do xin ngừng ứng tuyển, nếu bạn không bị hỏi thì không cần thiết phải nói rõ lý do. Những lý do chung chung như lý do cá nhân (一身上の都合により), hay do 1 vài lý do (諸般の事情により) đều được chấp nhận. Hoặc những lý do khách quan như vướng lịch thi ở trường Đại học.. thì cũng có thể được.

Xin lỗi vì đã không đáp lại được thành ý của công ty

Ví dụ: 貴重なお時間を割いて選考をして頂いたにも関わらず、このようなお返事となり、大変申し訳ございません。 Mong sự thông cảm, thứ lỗi từ công ty

Khi không đáp lại được thành ý của công ty, việc chỉ đơn giản xin lỗi (申し訳ありません) là chưa đủ. Còn phải chân thành mong công ty thông cảm, thứ lỗi (何卒ご容赦いただきたく、お願い申し上げます). Ví dụ: 誠に身勝手ではございますが、何卒ご容赦いただきたく、お願い申し上げます。

Xin lỗi vì đã liên lạc ngừng ứng tuyển với công ty bằng email

Việc liên lạc để xin lỗi, cách tốt nhất là đến gặp trực tiếp. Việc liên lạc qua email được coi là cách liên lạc đơn giản, cũng có những người khó tính không chấp nhận việc này. Do vậy cần phải thêm câu xin lỗi vì đã liên lạc bằng email. Ví dụ: 本来は、直接お伺いしてお詫びすべきところ、メールでのご連絡となりますことを、重ねてお詫び申し上げます。

Kết thúc email bằng câu được định hình sẵn

Business email thường có những câu văn được có sẵn theo mẫu. Bạn nên sử dụng những câu đó để kết thúc email. Ví dụ: 末筆ながら、貴社の益々のご発展と、皆様のご健康とご活躍をお祈り申し上げます。

Xin vui lòng liên hệ trước khi đăng lại hoặc trích dẫn nội dung và hình ảnh từ Tomoni.

Cách Viết Đơn Xin Việc Viết Tay Ứng Tuyển Vào Ngân Hàng

Em chuẩn bị nộp hồ sơ vào BIDV mà vẫn loay hoay mãi về cái đơn xin việc viết tay. Anh chi nào có kinh nghiệm trong việc làm hồ sơ có thể chỉ cho em cách viết đơn xin việc như thế nào để thuyết phục? Em cám ơn nhiều nhiều!

viết theo mấy mẫu của các NH í BIDV không có mẫu hả bạn vd: file đính kèm

cáu đó là mẩu đơn ứng tuyển của NH chứ bạn, NH nào cũng có cái này. còn đơn xin việc là khác chứ ??

lên hỏi bác Google là ra ngay mà, đọc vài 3 cái rồi chế theo cái khung ấy bằng lời văn của mình

hic mình cũng đang tìm cái này đây

Hi hi cái này cá nhân hóa mà, nói chung cứ đầy đủ TT cá nhân, vì sao mún làm cho BIDV/VTB.., có nhưngx phẩm chất gì đáp ứng..

Theo mình là thế

Teo 1 cái mãu chung rồi mình cải biên theo ý mình 1 chút, hãy làm nổi bật mình từ đơn xin việc

)

Mình cứ viết chung chung nói về khả năng của mình,nguyện vọng vào ngân hàng là ok

Đơn Xin Việc: Hãy Viết Một Đơn Cho Mỗi Công Ty Ứng Tuyển

Ngoài CV xin việc thì cách viết mẫu đơn xin việc ấn tượng chính là yếu tố rất quan trọng giúp bạn ghi điểm ‘tuyệt đối’ với nhà tuyển dụng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích nhất.

Mẫu đơn xin việc được cho là một trong những thành phần rất quan trọng trong bộ hồ sơ xin việc của bạn. Bởi đơn xin việc là cầu nối giữa người xin việc với nhà tuyển dụng, thông qua tờ đơn này mà các ứng viên còn có cơ hội tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng giúp mình nâng cao cơ hội xin việc so với các ứng viên khác. Xem thêm định nghĩa Tại đây.

Bố cục mẫu đơn xin việc chung cần gì?

Cách viết đơn xin việc chính xác là việc nắm bắt và cung cấp các thông tin khác nhau về bản thân của ứng viên. Và bạn cũng cần phải đảm bảo rằng những thông tin có trong các mẫu đơn xin việc cần phải đề cập đúng, đủ các thông tin về điểm mạnh, của cá nhân để giúp cho bản CV của cá nhân bạn có được ấn tượng tuyệt đối trong mắt nhà tuyển dụng.

Và trong đơn xin việc, bố cục cơ bản nhất mà bạn cần có sẽ bao gồm các thông tin như sau:

Tiêu đề đơn xin việc: Trong hướng dẫn viết đơn xin việc, phần này thường phải ghi tên đầy đủ của doanh nghiệp bạn muốn ứng tuyển. Vì thấy, hãy viết in hoa tên riêng của công ty đó.

Họ và Tên người viết đơn: Bạn cần ghi đầy đủ và chính xác cả họ và tên của mình theo giấy khai sinh, viết hoa toàn bộ.

Chứng minh thư nhân dân/Căn cước công dân: Phần này bạn chỉ cần điền đầy đủ số CMTND hoặc số trên thẻ CCCD còn hiệu lực pháp luật là được

Ngày cấp: Bạn hãy ghi đúng những thông tin về thời gian được cấp các giấy tờ cá nhân theo đúng quy định là được.

Nơi cấp: Điền rõ nơi cấp được ghi trong CMTND/thẻ CCCD.

Trình độ văn hóa: Bạn cần ghi 12/12 đối với những bạn đã tốt nghiệp lớp 12 sau đó đi làm luôn, còn đối với những bạn học Đại học, Cao đẳng hay Trung cấp thì ghi là Đại học/Cao đẳng/Trung cấp.

Trình độ chuyên môn: Bạn hãy điền ngành nghề mà bạn được đào tạo.

Ngoại ngữ: Nếu bạn có khả năng về ngôn ngữ nào thì hãy điền ngôn ngữ đó vào mục này.

Tình trạng sức khỏe: Bạn hãy điền theo như trong giấy khám sức khỏe của mình.

Xác nhận của Ủy ban nhân dân: Bạn cần ra Ủy ban nhân dân phường/xã nơi mà mình đang cư trú để xin chữ ký và dấu để chứng thực đơn xin việc này.

Ngoài ra, một số thông tin như chứng minh nhân dân, ngày cấp; nơi cấp chứng minh thư bạn hoàn toàn có thể không cho vào trong đơn xin việc nếu muốn. Đây là các thông tin không bắt buộc phải có.

Một số hình thức tạo đơn ứng tuyển

Một số hình thức phổ biến nhất hiện nay chúng ta có thể kể đến như đơn trực tuyến, đơn gửi trực tiếp, qua email hay viết tay.

Đơn xin việc viết tay: Hiện nay, các mẫu đơn xin việc viết tay vẫn được các cơ quan, doanh nghiệp đánh giá cao, đặc biệt cơ quan nhà nước, bởi sẽ thể hiện được sự tỉ mỉ, cẩn thận của bạn trong công việc. Với hình thức này, bạn sẽ nộp trực tiếp đến nhà tuyển dụng và họ có thể sắp xếp phỏng vấn bạn ngay tại chỗ.

Đơn xin việc trực tuyến: Việc làm và gửi đơn xin việc online thông qua các website tuyển dụng, tìm việc làm cũng ngày càng trở nên phổ biến. Bạn chỉ cần đăng ký tài khoản, sau đó chọn một mẫu đơn xin việc có sẵn và điều chỉnh thông tin theo ý mình là đã có thể gửi ngay đến nhà tuyển dụng rồi.

Đơn xin việc đánh máy: Bạn có thể sử dụng các công cụ có sẵn trên máy tính như word, excel… để viết đơn xin việc làm. Với hình thức này, bạn sẽ tự tạo mẫu đơn xin việc file word theo sở thích cá nhân, tuy nhiên bạn cũng nên tham khảo đơn xin việc mẫu chuẩn để tránh sáng tạo quá đà nhé. Sau khi đã làm xong đơn xin việc, bạn có thể chuyển đến nhà tuyển dụng bằng cách gửi qua email để vừa tiết kiệm thời gian, vừa thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn trong công việc.

Cách viết đơn xin việc làm chinh phục mọi NTD

Để có thể có được một bộ hồ sơ đẹp, ngoài một bản CV cá nhân được đầu tư kỹ lưỡng thì đơn xin việc cũng cần phải có sự chăm chút không kém. Và dưới đây sẽ là một số hướng dẫn viết đơn xin việc để giúp bạn có thể lọt mắt xanh của nhà tuyển dụng một cách nhanh chóng:

Nghiên cứu kỹ về công việc, công ty muốn ứng tuyển

Muốn cho bản đơn xin tuyển dụng của bạn đạt được hiệu quả như ý muốn thì điều đầu tiên bạn cần làm đó là chủ động nghiên cứu, tìm hiểu kỹ càng về vị trí công việc, công ty mà bạn muốn ứng tuyển. Hiện có rất nhiều nguồn tin khác nhau để bạn có thể tìm hiểu như: website công ty, fanpage mạng xã hội của doanh nghiệp hoặc chính những người đã làm việc tại công ty bạn muốn ứng tuyển. Việc tìm hiểu kỹ các thông tin việc làm sẽ giúp cho ứng viên có thêm các ý tưởng khác nhau để viết đơn xin việc chuẩn, từ đó nâng cao cơ hội được phỏng vấn cho mình lên.

Nội dung ngắn gọn và thu hút

Đơn xin việc hay là kết quả từ việc ứng viên sử dụng tài năng ngôn ngữ của mình. Chính vì thế, tùy theo vị trí ứng tuyển mà bạn cần có sự linh hoạt trong phong cách viết để thu hút nhà tuyển dụng. Mặc dù không có mẫu số chung nhưng bạn cũng cần phải đảm bảo đầy đủ bố cục của một tờ đơn thật chuyên nghiệp.

Và sau khi đã liệt kế một số điểm mạnh để thuyết phục được nhà tuyển dụng rằng bạn là ứng viên phù hợp nhất cho vị trí tuyển dụng bạn cần đề cập một số nguyện vọng của bản thân khi tới phỏng vấn với nhà tuyển dụng. Điều này sẽ giúp cho hai bên có thể hiểu được nhau nhiều hơn. Đồng thời chứng tỏ sự quan tâm thực chất của bạn dành cho vị trí ứng tuyển.

Ngoài ra, một lời cảm ơn ngắn gọn cùng thông tin cá nhân chính xác để nhà tuyển dụng dễ sắp xếp các cuộc hẹn cũng sẽ tạo ra được ấn tượng tốt về bạn trong mắt nhà tuyển dụng.

Văn phong trang trọng và chuyên nghiệp

Không giống như viết một bức thư bình thường, văn phong khi viết đơn ứng tuyển cần phải thật sự dễ hiểu và trang trọng. Ứng viên không được sử dụng các từ ngữ mang tính địa phương để cho vào trong đơn xin đi làm của mình. Thay vào đó, bạn có thể dụng những cụm từ khá đơn giản như: Với kinh nghiệm làm việc tại….; tôi tin tưởng mình sẽ phù hợp với vị trí này. Phần lớn các NTD hiện đều có cảm tình với những đơn xin việc có thái độ tích cực đến từ ứng viên.

Hãy viết một đơn xin việc cho mỗi công ty ứng tuyển

Rất nhiều ứng viên khi đi ứng tuyển thường có thói quen dùng một bản mẫu đơn xin việc để có thể nộp cho nhiều công ty khác nhau. Điều này rất bất lợi cho ứng viên khi rất dễ gây ra những nhầm lẫn khác nhau về địa chỉ, tên công ty, nội dung chính trong đơn…

Và nếu bạn gửi trong bộ hồ sơ của mình một form đơn xin việc như vậy, nhà tuyển dụng hoàn toàn có cơ sở để tin rằng bạn là người không có hứng thú với công việc, chỉ đi tham gia phỏng vấn cho vui. Chính vì vậy, hãy đầu tư viết đơn xin việc giống như khi bạn viết CV cá nhân để gây ấn tượng tốt nhất với nhà tuyển dụng.

Những lỗi thường gặp khi viết đơn xin việc

Cho dù đã có rất nhiều mẫu viết đơn xin việc hay nhưng rất nhiều ứng việc vẫn mắc phải một lỗi cơ bản sau dẫn đến việc nhà tuyển dụng chưa cần xem CV cũng đã vứt ngay hồ sơ vào sọt rác. Hãy đặc biệt tránh những lỗi trong đơn xin việc viết tay sau ngay lập tức để tiến tới công việc mơ ước của bản thân

► TÌM HIỂU NGAY: 5 sai lầm trong CV xin việc cho sinh viên mới ra trường

Lỗi chính tả và lỗi ngữ pháp

Đối với những bạn sử dụng mẫu đơn xin việc viết tay hoặc đơn xin việc đánh máy đều rất hay mắc phải lỗi chính tả và lỗi ngữ pháp. Để tránh tuyệt đối tình trạng này, bạn cần đọc lại một lần cuối cùng đơn xin việc bằng tiếng anh hoặc tiếng việt trước khi bấm gửi qua email cho nhà tuyển dụng. Nếu cần thiết, hãy nhờ một người có kinh nghiệm tuyển dụng để kiểm tra lần cuối cùng đơn xin việc của bạn. Biết đâu từ kinh nghiệm của họ mà bạn có thể có thêm những ý tưởng mới để triển khai cho hồ sơ của mình.

Nội dung đơn xin việc không liên quan đến vị trí ứng tuyển

Trong mẫu đơn xin việc, bạn nên sử dụng câu cú logic, mạch lạc, ngắn gọn nhưng phải xúc tích, bao hàm đầy đủ thông tin bên trong. Hãy tuyệt đối tránh việc viết đơn xin việc lê thê, dài dòng, các câu văn không đánh trúng vào vị trí ứng tuyển.

Quá tự tin trong đơn xin việc

Trong đơn xin việc của ứng viên, việc tự tin với các điểm mạnh của bản thân là điều rất tốt. Tuy nhiên, cái gì quá thì cũng không nên. Chính vì thế, trong đơn xin việc viết tay của bạn, hãy hạn chế tối đa những câu văn có tính chất quá nổ về năng lực của bản thân. Điều này sẽ khiến cho nhà tuyển dụng có cảm tình không tốt về bạn.

Những lỗi thường gặp khi viết đơn xin việc

Thiếu trung thực trong đơn xin việc

Đừng vì quá mong muốn đi làm mà bạn đề cập tới những kỹ năng nghề nghiệp mà mình không có. Trong vòng phỏng vấn trực tiếp, nếu như bạn được hỏi về những kỹ năng công việc mà lại không biết trả lời như thế nào thì không chỉ việc bị loại khỏi buổi phỏng vấn mà các cơ hội để ứng tuyển lại cũng sẽ rất khó do nhà tuyển dụng đã có ác cảm rằng bạn là người không trung thực.

Những cách trả lời phỏng vấn thông minh đảm bảo trúng tuyển

Mẫu đơn xin việc trong hồ sơ mọi ngành nghề

Đơn xin việc làm dành cho kế toán

Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: Ban Giám đốc công ty ABC

Đồng kính gửi: Phòng nhân sự Quý công ty

Tôi tên là: ………………………………………………………..

Sinh ngày: ……………………………………………………….

Địa chỉ thường trú: ………………………………………….

Hiện tạm trú tại: ………………………………………………

Số điện thoại: …………………………………………… Email: ……………………………………………………………….

Qua thông tin tuyển dụng của quý công ty đăng tải, tôi được biết Quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên cho vị trí Nhân viên Kế toán. Tôi nhận thấy đây là công việc rất phù hợp với trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm mà bản thôi tôi đã đúc kết và tích lũy trong quá trình học tập và làm việc từ trước đến nay.

Tôi tốt nghiệp Cứ nhân Chuyên ngành… tại Trường Đại học… Sau khi tốt nghiệp, tôi làm việc ở vị trí … tại Công ty…. Với… năm làm việc, tôi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm như:

– Am hiểu Luật và Quy định của Nhà nước về kế toán, thuế.

– Tổng hợp hóa đơn, chứng từ, sổ sách của công ty.

– Lập Báo cáo thuế GTGT, BCTC, TNCN, TNDN theo định kỳ.

– Theo dõi hàng nhập – xuất – tồn kho.

– Giao dịch với Ngân hàng, bảo hiểm và giải quyết các vấn đề phát sinh.

– Ngoài ra tôi sử dụng thành thạo tin học văn phòng, sử dụng tốt phần mềm kế toán Fast. PM kế toán Misa, PM Bravo.

Tôi cũng hiểu ngoài những yêu cầu trên, vị trí Quý công ty đang tuyển dụng còn đòi hỏi người có kỹ năng làm việc độc lập cũng như làm việc theo nhóm, có tinh thần trách nhiệm và chịu được áp lực cao trong công việc.

Với những khả năng và tính cách trên, tôi tin mình có thể đảm nhận tốt vị trí Nhân viên Kế toán tại Quý công ty. Tôi rất mong Quý công ty có thể sắp xếp cho tôi có một buổi phỏng vấn để trình bày rõ hơn khả năng của mình.

Mọi liên hệ về lịch phỏng vấn hay thông tin về hồ sơ ứng tuyển, xin vui lòng liên lạc số điện thoại:…

Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

Hà Nội, ngày…. tháng….. năm…..

Người làm đơn

Tải đơn xin việc số 1 tại đây

Đơn ứng tuyển công nghệ thông tin

Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: Ban Giám đốc công ty ABC

Đồng kính gửi: Phòng nhân sự Quý công ty

Tôi tên là: ……………………………………………………..

Sinh ngày: …………………………………………………….

Địa chỉ thường trú: ………………………………………..

Hiện tạm trú tại: ……………………………………………..

Số điện thoại: …………………………………………… Email: ……………………………………………………………….

Qua thông tin tuyển dụng của quý công ty đăng tải , tôi được biết Quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên cho vị trí Lập trình viên. Tôi nhận thấy đây là công việc rất phù hợp với trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm mà bản thôi tôi đã đúc kết và tích lũy trong quá trình học tập và làm việc từ trước đến nay.

Tôi tốt nghiệp Cứ nhân Chuyên ngành… tại Trường Đại học… Sau khi tốt nghiệp, tôi làm việc ở vị trí … tại Công ty…. Với… năm làm việc, tôi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm như:

– Tham gia phát triển theo từng dự án (web, mobile…)

– Có kinh nghiệm làm việc với hệ thống quản lý mã nguồn…

– Sử dụng tốt hệ quản trị cơ sở dữ liệu…

– Có hiểu biết sâu về XHTML, XML, Javacript.

– Tích cực, chủ động tham gia training, học hỏi các kiến thức mới để áp dụng vào các dự án.

– Phát triển các tính năng mới cho sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng.

Tôi cũng hiểu rằng vị trí này đòi hỏi ứng viên có khả năng làm việc bằng tiếng Anh khá, khả năng chịu áp lực công việc cũng như làm việc nhóm tốt.

Với những khả năng và tính cách trên, tôi tin mình có thể đảm nhận tốt vị trí Lập trình viên tại Quý công ty. Tôi rất mong Quý công ty có thể sắp xếp cho tôi có một buổi phỏng vấn để trình bày rõ hơn khả năng của mình.

Mọi liên hệ về lịch phỏng vấn hay thông tin về hồ sơ ứng tuyển, xin vui lòng liên lạc số điện thoại:…

Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

Hà Nội, ngày…. tháng….. năm…..

Người làm đơn

Download mẫu đơn xin việc số 2

Mẫu đơn xin việc làm ngành bán hàng

Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: Ban Giám đốc công ty ABC

Đồng kính gửi: Phòng nhân sự Quý công ty

Tôi tên là: ……………………………………………………..

Sinh ngày: ……………………………………………………..

Địa chỉ thường trú: ………………………………………….

Hiện tạm trú tại: …………………………………………….

Số điện thoại: …………………………………………… Email:……………………………………………………………….

Qua thông tin tuyển dụng của quý công ty đăng tải , tôi được biết Quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên cho vị trí Nhân viên Kinh doanh. Tôi nhận thấy đây là công việc rất phù hợp với trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm mà bản thôi tôi đã đúc kết và tích lũy trong quá trình học tập và làm việc từ trước đến nay.

Tôi tốt nghiệp Cứ nhân Chuyên ngành… tại Trường Đại học… Sau khi tốt nghiệp, tôi làm việc ở vị trí … tại Công ty…. Với… năm làm việc, tôi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm như:

– Tìm kiếm, giới thiệu, tư vấn sản phẩm, dịch vụ và chốt sales cho khách hàng mới.

– Chăm sóc, duy trì mối quan hệ với các khách hàng cũ.

– Hỗ trợ thủ tục hồ sơ và cách thức kinh doanh cho khách hàng.

– Lập kế hoạch công tác tuần, tháng. Thực hiện kế hoạch được duyệt.

– Báo cáo đánh giá sản phẩm, thị trường, thị phần, đối thủ. Phối hợp với bộ phận Kỹ thuật nhằm xây dựng, hoàn thiện sản phẩm của công ty.

– Ngoài học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp tôi luôn trao dồi kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh bằng các khóa đòa tạo ngắn hạn như Kỹ năng bán hàng, Quản lý và chăm sóc khách hàng, Nắm bắt tâm lý khách hàng…

– Tôi có tích cách hướng ngoại, năng động, nhạy bén, tự tin trong giao tiếp rất phù hợp với lĩnh vực kinh doanh.

Với những khả năng và tính cách trên, tôi tin mình có thể đảm nhận tốt vị trí Nhân viên Kinh doanh tại Quý công ty. Tôi rất mong Quý công ty có thể sắp xếp cho tôi có một buổi phỏng vấn để trình bày rõ hơn khả năng của mình.

Mọi liên hệ về lịch phỏng vấn hay thông tin về hồ sơ ứng tuyển, xin vui lòng liên lạc số điện thoại:…

Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

Hà Nội, ngày…. tháng….. năm…..

Người làm đơn

Download mẫu đơn xin việc số 3

Trên đây là toàn bộ cách viết đơn xin việc trong hồ sơ chuẩn nhất hiện nay giúp bạn tăng khả năng trúng tuyển cao hơn so với các đối thủ khác. Chỉ cần bạn có tư duy logic, mạch lạc cùng sự tỉ mỉ, cẩn thận cộng thêm kinh nghiệm và tâm huyết thì cơ hội tìm việc làm tốt sẽ nằm trong tầm tay của bạn.

Viết Cv Ứng Tuyển Ngân Hàng 2022

6 bài học “xương máu” viết CV ứng tuyển ngân hàng

Bài học số 1: Hãy nộp hồ sơ ngay cả khi bạn chưa đáp ứng đủ các yêu cầu của nhà tuyển dụng

Suy nghĩ chung của những ứng cử viên là phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của nhà tuyển dụng mới được phép nộp hồ sơ. Nhưng đã đến lúc bạn cần thay đổi suy nghĩ này. 

Theo chia sẻ của những nhà tuyển dụng ngân hàng, họ vẫn sẽ lựa chọn những hồ sơ còn thiếu sót nếu nhìn ra thái độ nghiêm túc và tinh thần cầu tiến trong cách viết CV. 

Vì vậy, lời khuyên dành cho các bạn trong trường hợp này đó là Đừng nghĩ rằng nhà tuyển dụng đang muốn tuyển một thiên tài, hãy cứ mạnh dạn nộp hồ sơ (đặc biệt là các ngân hàng chỉ yêu cầu nộp hồ sơ bản mềm qua mạng).

Bài học số 2: Nếu nộp hồ sơ bản mềm, bạn nên nộp qua hòm thư của ngân hàng, không nên nộp hồ sơ trực tuyến

Tùy vào hệ thống nộp hồ sơ trực tuyến của các ngân hàng; tuy nhiên, có một tip nho nhỏ đó là hãy nộp hồ sơ trực tiếp qua hòm thư tuyendung@…. Đến 90% là bạn sẽ được gọi đi test hoặc đi phỏng vấn.

Vì vậy, lời khuyên thứ hai dành cho các bạn là: Nếu nộp hồ sơ bản mềm, hãy điền đúng form và gửi qua đúng email tuyển dụng.

Bài học số 3: Theo dõi website của ngân hàng mình đang ứng tuyển

Không phải ngân hàng nào cũng nhắn tin, gọi điện hay thông báo qua email cho bạn về việc bạn có vượt qua vòng hồ sơ hay không. Có thể họ chỉ đăng danh sách các ứng viên dự thi phòng thi viết trên website của họ. Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPB) là một ví dụ.

Lời khuyên của tôi với các bạn là: Hãy theo dõi trang web của ngân hàng mình ứng tuyển hằng ngày, đặc biệt là trong khoảng thời gian 2 tuần kể từ khi mình nộp hồ sơ.

Bài học số 4: Chọn lọc các yếu tố để viết CV

Đối với những vị trí tuyển dụng đặc thù sẽ có những yêu cầu riêng, ví dụ như yêu cầu ngoại hình, chiều cao đối với vị trí bán hàng. Các nhà tuyển dụng sẽ sử dụng lệnh trong Excel để lọc (ví dụ: tuyển nhân viên nam trên 170cm, nữ trên 160cm, thì những hồ sơ điền dưới 170cm với nam và 160cm với nữ sẽ nhận về giá trị FAIL). 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lựa chọn các thành tích mình có để viết CV ứng tuyển ngân hàng cho phù hợp. Hãy chuẩn bị một bản CV tự viết khi apply vào 1 ngân hàng nào đó. Bạn có thể lấy CV tự viết đó, nhặt những thứ phù hợp để điền vào form mẫu của họ. 

Bài học 5: Không được chèn thêm cột, xóa dòng,… trong file mẫu excel mà nhà tuyển dụng yêu cầu điền sẵn

Thực sự đây là sai lầm của rất nhiều bạn sinh viên mới khi nộp CV xin việc. Ví dụ trong mục kinh nghiệm làm việc, bạn chưa có nhiều kinh nghiệm nên để trống khá nhiều hàng trong file excel, bạn thấy nó thừa nên đã xóa nó đi. Thực tế, đây là cách để bạn bị loại khỏi vòng hồ sơ một cách nhanh nhất. Các ngân hàng thường quản lý hồ sơ bằng phần mềm. Họ sẽ input file excel của bạn vào phần mềm đó và dùng các hàm để sơ loại ứng viên. Vì vậy, nếu để những ô thừa cũng không sao; nó không làm mất điểm CV của bạn trong mắt nhà tuyển dụng đâu.

Bài học 6: Ghi những thông tin nào trong phần mục tiêu nghề nghiệp

Nếu bạn là sinh viên vừa mới đi làm, chắc chắn bạn không còn xa lạ gì với mẫu câu quen thuộc: ”Tôi mong muốn làm việc ở trong một môi trường năng động, mong muốn được ứng dụng các kiến thức của mình đã được học vào trong công việc để cống hiến cho công ty.” Các bạn thường nghĩ rằng, nghe câu này, các nhà tuyển dụng sẽ thấy mát lòng mát dạ. Mặc dù, các bạn vẫn có thể sẽ an toàn vượt qua vòng loại CV; tuy nhiên, bạn sẽ rất dễ bị hỏi xoáy trong vòng phỏng vấn là “Thế nào là môi trường năng động?”

Lời khuyên trong trường hợp này đó là các bạn hãy viết mục tiêu của mình ở 3 dạng:

Mục tiêu ngắn hạn (dưới 1 năm): Đạt bằng giỏi khi tốt nghiệp; đạt chứng chỉ TOEIC, IELTS với số điểm …; vượt qua kỳ thi CFA level 1,…

Mục tiêu dài hạn: trở thành giám đốc mảng, giám đốc phòng giao dịch, giám đốc chi nhánh sau 10 năm làm việc tại ngân hàng.

Vòng loại hồ sơ và những điều bạn nên biết

Vòng loại hồ sơ là vòng đầu tiên của quá trình xét tuyển nhân sự mỗi công ty. Các ứng viên sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong vòng này. Thường 80 – 90% số lượng hồ sơ gửi về được thông qua. 

Cách thức quản lý hồ sơ hiệu quả

STT

Tên ngân hàng

Vị trí ứng tuyển

Ngày hết hạn

Ngày gọi phỏng vấn

Tình trạng

Hồ sơ

Trong quá trình quản lý hồ sơ, bạn nên scan và công chứng tất cả các chứng chỉ mình có. Tuy nhiên, bạn cũng phải lưu ý một chút: 

Đối với các chứng chỉ song ngữ (bằng đại học), UBND cấp phường sẽ không có thẩm quyền để xác nhận. Bạn phải tới UBND cấp quận để công chứng.

Chứng chỉ TOEIC và IELTS sẽ không thể công chứng được bởi không có dấu đỏ và chữ ký.

Tham khảo ngay những bài hướng dẫn viết CV hoặc tham gia các khóa học luyện viết CV để không bỏ lỡ những cơ hội việc làm quý giá.