Top 9 # Xem Nhiều Nhất Tiêu Đề Đơn Xin Việc Ấn Tượng Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Hanoisoundstuff.com

Chinh Phục Được Nhà Tuyển Dụng Bằng Tiêu Đề Đơn Xin Việc Ấn Tượng

Vì sao “tiêu đề đơn xin việc ấn tượng ” lại chinh phục nhà tuyển dụng?

Mỗi một bộ hồ sơ xin việc không thể thiếu được một lá đơn xin việc kèm theo. Có thể, chỉ thông qua một lá đơn xin việc nhà tuyển dụng sẽ nhận diện ban đầu bạn là người như thế nào, có phù hợp với công việc hay không.

Một cuộc tuyển dụng cũng như là một trò chơi vậy sẽ phải trải qua rất nhiều vòng với rất nhiều đối thủ cạnh tranh một đơn xin việc ấn tượng, ngắn gọn nhưng thể hiện được năng lực của bản thân sẽ giúp bạn ghi điểm. Một tiêu đề đơn xin việc ấn tượng sẽ là công cụ đắc lợi giúp bạn ghi điểm bạn đã vượt qua được vòng khởi động – chọn lọc hồ sơ để tiến vào các vòng tiếp theo.

Làm thế nào để xây dựng một tiêu đề xin việc ấn tượng ?

Đây là một vấn đề vướng mắc đối với mỗi sinh viên khi ra trường khi kinh nghiệm viết đơn xin việc để ứng tuyển vào các vị trí chưa có. Đừng lo lắng! Chinh phục nhà tuyển dụng bằng một tiêu đề đơn xin việc ấn tượng rất dễ dàng khi bạn biết cách viết và thể hiện chúng.

Điểm nhấn cho vị trí trình bày, phông chữ, cỡ chữ

Một cách chọn thông minh là bạn nên trình bày ngay sau vị trí ” Quốc hiệu – Tiêu ngữ” . Nó sẽ là một vị trí thuận lợi nếu bạn bài trí ngay sau đó để tạo ấn tượng đối với nhà tuyển dụng khi nhìn bắt gặp tiêu đề đó. Hãy chinh phục nhà tuyển dụng bằng tiêu đề đơn xin việc ấn tượng bằng phông chữ dễ nhìn. Các bạn có thể viết đơn xin việc bằng tay hoặc đánh máy.

Lời khuyên dành cho các bạn hãy phóng to các con chữ lên so với phông chữ của bài viết. Nó sẽ tạo được điểm nhấn cho đơn xin việc của bạn.

Khi nhìn cách bài trí tiêu đề đơn xin việc ấn tượng như thế nhà tuyển dụng sẽ đánh giá rất cao khả năng phù hợp với công việc của bạn đặc biệt như công việc thiết kế, kiến trúc,…

Từ ngữ ngắn gọn, xúc tích

Nhiều bạn có suy nghĩ rằng để tạo nên một tiêu đề đơn xin việc ấn tượng cần viết nhiều hơn các tiêu đề bình thường và sử dụng nhiều từ ngữ chuyên môn. Điều đó hoàn toàn không đúng! Hãy chỉ dừng lại ở mức độ vừa phải! Bạn có thể dẫn tới đi lạc hướng, nhà tuyển dụng sẽ cho rằng có thể đó không được coi là một tiêu đề huống chi là một tiêu đề ấn tượng đơn xin việc ấn tượng.

Từ ngữ thật ngắn gọn và xúc tích vì đây chỉ là một tiêu đề , còn phần trình bày sẽ được ở phần thân của đơn xin việc. Một tiêu đề ngắn gọn nhưng đầy đủ nội dung hướng tới giúp cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là con người biết thâu tóm mọi việc và có khả năng xử lý công việc nhanh gọn.

Không dùng từ hàm ý trong tiêu đề

Với một khối lượng đơn xin việc khổng lồ, nhà tuyển dụng sẽ có rất ít thời gian để có thể đọc lá đơn xin việc của bạn. Vì thế dùng hàm ý hoặc tiếng lóng địa phương trong tiêu đề để tạo nên một tiêu đề đơn xin việc ấn tượng thì hoàn toàn không nên. Nó sẽ rất dễ gây nhầm lẫn trong quá trình bạn muốn truyền tải thông tin tới nhà tuyển dụng.

Sáng tạo trong khuôn khổ

Chúng ta có quyền sáng tạo bản đơn xin việc những hãy tuân thủ theo bố cục, bài trí truyền thống. Có thể bạn muốn một tiêu đề đơn xin việc ấn tượng bằng chuyển nó lên đầu trước cả “Quốc hiệu – Tiêu ngữ” thì hoàn toàn không được. Nó sẽ là con dao hai lưỡi, chẳng thể hiện được sự sáng tạo của bạn mà còn có thể thể hiện bạn là một con người không hiểu biết.

Related posts:

Liên Quan Khác

10 Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing Ấn Tượng Thu Hút Khách Hàng

Những cách viết tiêu đề email marketing chuyên nghiệp

Dựa trên từ khóa cần viết

Tiêu đề có tính khẩn cấp

Bất kì ai cũng sẽ cảm thấy khẩn trương khi nhận được những thông điệp mang tính cấp bách. Tiêu đề có tính khẩn cấp giúp doanh nghiệp kích thích khách hàng về mặt thời gian và hành động, đặc biệt có lợi cho các email dùng để thông báo chương trình có hạn, kêu gọi tham gia,…

Ví dụ: ” Chương trình giảm giá lớn nhất năm của chúng tôi sẽ kết thúc sau 10 tiếng nữa.”

” Mua 1 tặng 1 cho đơn hàng trước ngày 11/5″

Bizfly Email – Giải pháp gửi Email Marketing tự động theo kịch bản có sẵn giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tối ưu

Tiêu đề dựa vào lợi ích

Tiêu đề email mang tính lợi ích là cách tốt nhất để thu hút khách hàng. Bạn càng thể hiện được bạn mang lại gì cho họ, bạn giúp cho họ những gì thì họ càng quan tâm, muốn tìm hiểu thêm.

Ví dụ:

“Phần mềm Bizfly Email giúp tăng gấp 3 tỷ lệ mở email”

” Tăng tốc độ tải website chỉ trong 1 phút”

Tiêu đề email marketing dạng câu hỏi

Những câu hỏi ” làm thế nào”, “như thế nào” luôn kích thích trí tò mò của con người. Các tiêu đề email hấp dẫn này thường được doanh nghiệp sử dụng để chia sẻ thông tin hữu ích, bí kíp để khai thác sản phẩm của họ hiệu quả nhất.

Ví dụ: 

” Làm thế nào để gửi email cho một người bận rộn?”

” Tăng gấp 2 doanh thu chỉ trong 1 tuần như thế nào cùng chatbot?”

Tiêu đề email marketing danh sách

Đây là dạng tiêu đề vừa đảm bảo được sự ngắn gọn lại thú vị. Người dùng cũng dễ dàng theo dõi các thông tin trong email dạng tiêu đề hơn.

Ví dụ:

” 101 các tiêu đề email hấp dẫn nhất giúp tăng gấp 3 tỷ lệ mở email”

” 5 cách để email của bạn không bị rơi vào hòm thư spam”

Tiêu đề email marketing mang tính vấn đề

Ví dụ:

” Bạn có đang gặp vấn đề khi triển khai minigame trên fanpage?”

” Mất ngủ triền miên? Lấy lại giấc ngủ ngon cùng XXX ngay lập tức”

Tiêu đề email marketing theo hướng mục tiêu

Tiêu đề email theo hướng mục tiêu nhằm đánh thẳng vào một nhóm đối tượng cụ thể, đưa cho họ một hướng đi từ những vấn đề của họ. 

Ví dụ:

” Những hội thảo hữu ích dành cho Marketer hậu đại dịch Covid-19″

” Công cụ hỗ trợ cho các chị em bán hàng online chốt đơn gấp hai trong mùa dịch”

Tiêu đề email marketing theo cá nhân

Doanh nghiệp có thể để tên của khách hàng hiển thị ngay trên tiêu đề email bằng những phần mềm email marketing.

Tiêu đề email marketing theo kỳ nghỉ, ngày lễ

Đây là dạng tiêu đề được gửi vào một khung thời gian cụ thể, vào một sự kiện cụ thể. Các email như này thường được khách hàng quan tâm vì nó mang tính hiện tại, đúng thời điểm.

Ví dụ:

“ 10 cách để vận động tại nhà trong mùa dịch Covid-19”

“ Ngừng đến trường nhưng không ngừng học! Những website giáo dục miễn phí cho bạn trong thời gian cách ly này sẽ giúp bạn”

Tiêu đề email marketing cập nhật 

Đây là dạng email giống như bản tin hoặc là thông báo cho những thay đổi về tài khoản, phần mềm, chính sách cho khách hàng.

Các email này cực kì quan trọng và phải đảm bảo khách hàng không bỏ lỡ bất kì thông tin nào.

Ví dụ:

“ Thông báo bảo trì server từ ngày 10/5/2020 đến 14/05/2020”

“ Những tính năng mới của bản cập nhật 2.0”

Đơn Xin Việc Viết Tay Hay Ấn Tượng Nhất

Vì sao đơn xin việc viết tay vẫn còn thông dụng:

Với nhiều nhà tuyển dụng chuyên nghiệp, đơn xin việc viết tay vẫn là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá ứng viên trước khi quyết định có nên mời họ tham gia phỏng vấn hay không…

Theo khảo sát của từ các nhà tuyển dụng về kỹ năng viết tay của người xin việc, có thể rút ra các kết luận khá bất ngờ sau:

1/2 nhà tuyển dụng được hỏi đã cho biết, họ sẽ cho điểm số cao đối với những ứng viên có kỹ năng viết tay tốt.

Đa số ứng viên không vượt qua được ngưỡng phỏng vấn ban đầu, không phải do thiếu kinh nghiệm, kiến thức trong lĩnh vực ứng tuyển, mà là do đơn xin việc viết tay của họ quá kém cỏi.

3,1 tỳ đô la là số tiền mà các công ty Mỹ phải chi ra hàng năm chỉ để nâng cao kỹ năng viết tay cho công nhân viên.

Vì vậy, không thể phủ nhận vai trò quan trọng của đơn xin việc viết tay trong việc mang đến thành công bất ngờ cho các ứng viên.

Các yếu tố để có một đơn xin việc viết tay hiệu quả:

Viết đầy đủ, rõ ràng tất cả các thông tin. Điều này đồng nghĩa với việc bạn không được viết tắt trong các bức thư xin việc của mình. Việc viết tắt có thể khiến nhà tuyển dụng đánh đồng với tính cách ẩu thả, không tôn trọng người đọc và không quan tâm gì đến công việc đang ứng tuyển.

Trung thành với mực xanh hoặc đen truyền thống. Đừng sáng tạo bằng màu mực “bảy sắc cầu vồng”, vì đây không phải là “tác phẩm nghệ thuật” hay “thư kết bạn bốn phương”.

Đừng biến đơn xin việc thành mớ thập cẩm của đủ loại mực với nhiều loại bút khác nhau. Nếu bạn nghĩ rằng nên thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng bằng các bôi đỏ tiêu đề hay gạch chân, đánh dấu hoa thị v.v… thì nên xem lại, vì những cách thể hiện này làm bức thư trở nên thiếu chuyên nghiệp và giống một bài làm văn của học sinh hơn là đơn ứng cử của một chuyên gia đầy kinh nghiệm. Dùng bút mực thay cho bút bi khi viết đơn cũng là một gợi ý hay.

Một lá đơn xin việc được viết sạch đẹp, ngay ngắn và thẳng hàng thẳng lối sẽ tạo ấn tượng rất tốt đối với nhà tuyển dụng. Do đó bạn đừng ngại tập trung công sức của mình vào đây.

Hãy sáng tạo và thể hiện mình. Với đơn xin việc viết tay, bạn không cần phải gò mình theo một form chuẩn nào cả. Đây chính là nơi để bạn thể hiện cá tính riêng để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Nhưng nên nhớ rằng, sáng tạo không có nghĩa là bay bổng đến mức lố bịch, dù sao vẫn có những tiêu chuẩn chung cần phải tuân theo.

Những tiêu chuẩn chung cho một lá đơn xin việc viết tay:

Về Nội dung đơn xin việc viết tay:

Trình bày cho nhà tuyển dụng biết bạn đã thấy thông tin tuyển dụng bằng cách nào và vào thời điểm nào.

Nêu rõ tất cả các thông tin về công việc trước đây của bạn. Sẽ không gì tốt hơn cho bạn khi nhà tuyển dụng nhìn thấy rõ ràng và hình dung được quá trình công tác của bạn, từ đó suy ra kinh nghiệm và kỹ năng mà bạn gặt hái được. Nếu đã từng làm việc tương tự như việc đang tuyển dụng thì hãy chú ý nhấn mạnh điều đó, vì đây sẽ là “điểm cộng” để bạn ghi dấu ấn với nhà tuyển dụng.

Bạn nên cung cấp thêm các thông tin liên lạc của mình như số điện thoại liên lạc, địa chỉ email vv…vào cuối thư. Và đừng quên giải thích vì sao bạn sẽ là ứng viên phù hợp nhất cho công việc đang tuyển. Chỉ cần chút khéo léo, bạn đã có thể ghi thêm điểm ấn tượng vào hồ sơ của mình.

Bạn cũng đừng quên ký tên rõ ràng và ghi đầy đủ tên họ ngay sau chữ ký vì đây là yêu cầu bắt buộc đối với các lá đơn xin việc viết tay hay đánh máy, trừ khi bạn gửi bằng thư điện tử.

Những điều nên ghi nhớ khi soạn một lá thư xin việc viết tay:

Cần phải tìm hiểu về công ty và công việc sắp ứng tuyển càng nhiều càng tốt, có thể qua website của công ty đó, hay qua bạn bè, qua báo chí v.v… trước khi bắt tay viết đơn xin việc.

Suy nghĩ thật kỹ về những gì chuẩn bị viết trong đơn, và khi viết nên viết đi viết lại nhiều lần đến khi có được một lá đơn xin việc mà bạn tâm đắc nhất.

Một bức thư chuyên nghiệp cách mấy mà phạm phải sai lầm trong lỗi ngữ pháp và chính tả cũng là điều không thể chấp nhận được, vì vậy hãy kiểm tra thật kỹ trước khi quyết định gửi đến tay nhà tuyển dụng.

Cách trình bày trong đơn rất quan trọng, việc chọn loại giấy phù hợp cũng sẽ quyết định đến hiệu quả của lá đơn xin việc.

Bạn cũng có thể thông báo với những người viết thư giới thiệu là bạn đang xin việc và với công ty nào. Nhà tuyển dụng có thể sẽ liên lạc với họ trước khi quyết định mời bạn phỏng vấn.

Việc cập nhật lý lịch là rất quan trọng để nhà tuyển dụng nắm bắt kịp thời quá trình phát triển của bạn. Và với mỗi công việc cần có một bản lý lịch được điều chỉnh cho phù hợp nhằm tạo ấn tượng tốt nhất cho nhà tuyển dụng.

Thứ tự trình bày đơn xin việc viết tay:

Về thứ tự trình bày, nên nhớ rằng, dù chỉ là một lá đơn xin việc thì việc đảm bảo trình tự chung: “mở bài, thân bài, kết luận” cũng là điều hết sức quan trọng. Bằng ngôn ngữ chuẩn xác, sinh động và đầy đủ ý, bạn sẽ gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Về nội dung cho từng đoạn, có thể tham khảo cách viết sau:

Với phần Mở đầu: Việc nêu lý do vì sao bạn biết đến thông tin tuyển dụng là rất cần thiết. Đây là cách hiệu quả để chứng minh với nhà tuyển dụng rằng bạn đã tìm hiểu kỹ về công ty, cũng như trình độ, kinh nghiệm, kỹ năng của bạn hoàn toàn phù hợp với yêu cầu tuyển dụng.

Phần Thân bài: Nhà tuyển dụng nào cũng sẽ nhớ về bạn giữa muôn ngàn hồ sơ xin việc khác nếu bạn chứng minh cho họ thấy được giá trị và lợi ích lâu dài mà bạn sẽ đem đến cho doanh nghiệp. Đây là lúc bạn nên nhấn mạnh về học vấn, tay nghề, kỹ năng và kinh nghiệm của mình.

Và Đoạn Kết: Một là đơn xin việc hoàn hảo đến đâu đi nữa cũng có thể sẽ không hiệu quả nếu bạn không mạnh dạn đề cập đến mục đích của mình khi viết nó. Đề nghị được gặp người phụ trách tuyển dụng để được trao đổi thêm hoặc tham gia buổi phỏng vấn là điều hết sức cần thiết.

Kỹ Năng Viết Cv Xin Việc Ấn Tượng

I. KỸ NĂNG PHỎNG VẤN XIN VIỆC

1. Mục tiêu:

– Hiểu được những yêu cầu cơ bản của nhà tuyển dụng đối với ứng viên;

– Biết cách phát huy những ưu thế của bản thân trong cuộc phỏng vấn;

– Rèn luyện khả năng thuyết phục nhà tuyển dụng;

– Rèn luyện kĩ năng viết cv hiệu quả

2. Tạo ấn tượng trước nhà tuyển dụng.

Thông thường một cuộc phỏng vấn mà nhà tuyển dụng tiến hành để tuyển chọn nhân viên kéo dài 20-30 phút. Đây là thời gian để nhà tuyển dụng tiếp xúc trực tiếp, quan sát hình dáng, tướng mạo, phong cách của ứng viên. Nhà tuyển dụng cũng sẽ đặt ra những câu hỏi để tìm hiểu năng lực chuyên môn, khả năng giao tiếp cũng như tính cách của ứng viên để tìm ra người phù hợp có thể đáp ứng những yêu cầu của họ. Vì vậy, để tạo ấn tượng tốt đẹp với nhà tuyển dụng, mỗi ứng viên cần chuẩn bị thật kĩ lưỡng để được chọn vào vị trí mà mình mong muốn.

Để tạo ấn tượng đối với nhà tuyển dụng, các ứng viên cần chú ý đến khâu chuẩn bị như sau:

– Tìm hiểu thông tin về công ty

+ Đọc kỹ thông tin tuyển dụng;

+ Tìm hiểu lịch sử, quy mô, lĩnh vực hoạt động của công ty;

+ Đọc kĩ yêu cầu mà nhà tuyển dụng đặt ra cho vị trí tuyển dụng.

– Xác định năng lực của bản thân

+ Xác định mức độ phù hợp của bản thân (trình độ/chuyên môn) với vị trí tuyển dụng;

+ Xác định mức độ tâm huyết với công việc;

+ Xác định khả năng giao tiếp, kĩ năng làm việc nhóm, khả năng làm việc độc lập, tính năng động sáng tạo, khả năng lãnh đạo.

– Nhận diện những thành tích và kinh nghiệm của bản thân

+ Quá trình và kết quả học tập/các bằng cấp, chứng chỉ đã có;

+ Những thành tích nổi bật trong học tập;

+ Những thành tích trong công tác xã hội, công tác sinh viên;

+ Kinh nghiệm làm việc (kể cả công việc bán thời gian và thực tập)

II. KỸ NĂNG VIẾT CV: CURRICULUM VITAE

Bản lý lịch là một căn cứ quan trọng để nhà tuyển dụng quyết định có phỏng vấn bạn hay không. Nhìn vào một bản lý lịch, người ta có thể đánh giá được năng lực, trình độ thậm chí tính cách của ứng viên. Bởi vì người cẩn thận, nghiêm túc hay cẩu thả, dễ dãi cũng có thể nhận biết được qua cách mà họ trình bày bản lí lịch của mình.

Do vậy để tạo được ấn tượng tốt đẹp ngay từ phút ban đầu với nhà tuyển dụng, bạn cần phải đầu tư công sức để viết bản lí lịch một cách chỉn chu. Có nhiều bí quyết viết lí lịch mà bạn có thể tham khảo để đạt được mục đích của mình.

1. Những điều cần lưu ý khi viết CV

– Đừng bao giờ viết một bản lí lịch một cách vội vã. Bạn cần phải tĩnh tâm suy nghĩ cẩn thận và nghiêm túc trước khi đặt bút viết CV của mình.

Nên giữ thái độ trung thực khi viết CV. Bạn hãy chỉ khai vào CV những bằng cấp, chứng chỉ, kinh nghiệm mà mình thực sự có. Vì hãy nhớ rằng trong thời đại thông tin hiện nay, nhà tuyển dụng có thể dễ dàng tìm kiếm ra mọi thông tin về bạn.

– Bạn nên xác định trước mục tiêu nghề nghiệp của mình (mục đích mà mình muốn đạt tới trong sự nghiệp), và nếu có thể, hãy viết chúng ra một cách thật cụ thể. Nhà tuyển dụng cũng rất thích các ứng viên có tư duy mạch lạc và mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng.

– Khi nói về kinh nghiệm làm việc trước đây, bạn chỉ nên trình bày thật vắn tắt. Tuyệt đối tránh chỉ trích những cơ quan cũ trong bản lí lịch của bạn,

– Trong trường hợp bạn mới ra trường, chưa thực sự trải qua công việc chính thức nào, bạn đừng băn khoăn, e ngại. Hãy tự tin vì các nhà tuyển dụng cũng rất cần sự trung thực, nhiệt tình, ham học hỏi.

– Bạn nên chú ý đến hình thức của bản lí lịch bởi nó là cơ sở để tạo dựng ấn tượng ban đầu với nhà tuyển dụng. Một bản lí lịch mắc nhiều lỗi chính tả, lỗi kỹ thuật là điều khó có thể chấp nhận vì nó cho thấy chủ nhân của bản CV này không phải là người cẩn thận, nghiêm túc hoặc không thực sự chú tâm đến tìm kiếm việc làm. Vì vậy khi viết CV, bạn nên sử dụng phông chữ đơn giản, cỡ chữ chuẩn, lề thẳng và cân đối, tránh lỗi chính tả, lỗi kỹ thuật… để tạo thiện cảm ban đầu với nhà tuyển dụng.

– Khi gửi CV đến cơ quan tuyển dụng qua bưu điện hoặc thư điện tử, bạn phải tìm hiểu kỹ để có chính xác tên và địa chỉ người nhận hồ sơ, cũng như vị trí, chức danh của họ. Nên liên lạc qua điện thoại để khẳng định chắc chắn hồ sơ của bạn đã đến đúng địa chỉ cần gửi.

– Bạn cần đảm bảo mọi chi tiết được lưu ý trong bản lý lịch có thể được xác nhận chính xác. Bản lý lịch của bạn nên được suy tính kĩ, chính xác, chuyên nghiệp và có thể được coi trọng. Đó không phải là cái mà bạn muốn gây ấn tượng đầu tiên sao?

2. Hướng dẫn trình bày CV

Khi viết CV cần có những thông tin như:

– Thông tin cá nhân:

+ Điền đầy đủ thông tin

+ Email: sử dụng địa chỉ email trung tính

+ Ảnh đính kèm (bắt buộc)

– Quá trình đào tạo và thành tích cá nhân:

+ Thành tích cá nhân: nêu những thành tích nổi bật đáng chú ý nhất và ghi rõ đã đạt được những thành tích nào ở đâu và thời gian nào?

– Kinh nghiệm làm việc:

+ Nêu kinh nghiệm làm việc theo trình tự thời gian ngược:

Ví dụ: 2007-2009; 2009-nay

+ Ghi rõ vị trí công tác và đơn vị công tác

+ Mô tả những công việc cụ thể tại vị trí đã làm

+ Kinh nghiệm làm việc bao gồm cả quá trình làm bán thời gian nếu có

+ Có thể kết hợp phần hoạt động xã hội, đoàn thể vào phần này. Chú ý: ghi rõ thời gian sinh hoạt ngắn gọn, súc tích. Nên lựa chọn những hoạt động có tính chất tiêu biểu, tránh đi sâu vào hoạt động ngoại khóa đặc biệt là đối với sinh viên khi kinh nghiệm làm việc thực tế không nhiều.

+Chỉ nên nêu những kinh nghiệm phù hợp với vị trí ứng tuyển, yêu cầu công việc.

– Kỹ năng

+ Nếu có những chuẩn mực đánh giá (chứng chỉ, chứng nhận… ) sẽ được đánh giá cao hơn.

– Sở thích và xu hướng cá nhân

+ Nêu một vài sở thích của bản thân có lợi với vị trí ứng tuyển

+ Xu hướng bản thân: nêu định hướng trong nghề nghiệp

– Thông tin tham khảo

+ Là thông tin về người có thể xác nhận những thông tin trong CV

3. Mẫu tham khảo CV cơ bản nhất Các bạn có thể tham khảo các mẫu cv theo ngành nghề qua trang https://www.topcv.vn/mau-cv