Top 4 # Xem Nhiều Nhất Thủ Tục Xin Trợ Cấp Thất Nghiệp Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Hanoisoundstuff.com

Thủ Tục Hưởng Trợ Cấp Thất Nghiệp

Công Ty Kế Toán Thuế CAT xin giới thiệu thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp, mức hưởng, thời gian hưởng như sau:

– Nhận tiền trợ cấp BHTN ở đâu: nhận ở khu vực nào cũng được, nơi gần mình cư trú là thuận tiện nhất.– Mức nhận bao nhiêu: 60% lương đóng BHXH, đóng đủ từ 1-3 năm thì nhận được 3 tháng; từ năm thứ 4 trở đi thì cứ MỖI NĂM nhận được thêm 1 tháng. Tối đa không quá 12 tháng. Và tối đa không quá 5 lần mức lương cơ sở / lương tối thiểu vùng tại thời điểm chấm dứt HĐLĐ. Ông B đống BHXH hàng tháng là 35 triệu, tại thời điểm chấm dứt lao động, mức lương tối thiểu vùng là 3.090.000đ vậy Ông B nhận trợ cấp thất nghiệp không quá 5*3.090.000 = 15.450.0000đ/ tháng

– VÙNG 2: Nha trang, Cam Ranh : 3.530.000 đồng/tháng – VÙNG 3:Ninh Hòa và các huyện Cam Lâm, Diên Khánh, Vạn Ninh: 3.090.000 đồng/tháng – VÙNG 4: Địa bàn còn lại: 2.760.000 đồng/tháng

Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt HĐLĐ hoặc HĐLV, NLĐ chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ cho Trung tâm Giới thiệu việc làm (TTGTVL) tại địa phương nơi NLĐ muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

ĐỊA CHỈ CHI NHÁNH TIẾP NHẬN HỒ SƠ BHTN

1. Trường trung cấp nghề Cam Ranh Đ/c: Thôn Hòa Do 6, chúng tôi Phúc Bắc, chúng tôi Ranh 2. Trường trung cấp nghề Cam Lâm Đ/c: Quốc Lộ 1A, chúng tôi Hiệp, Thị Xã Ninh Hòa 3. Trung tâm dạy nghề Khánh Vĩnh Đ/c: Km 21 Tỉnh Lộ Thị Trấn Khánh Vĩnh 4. Trung Tâm Dạy nghề Khánh Sơn Đ/c: Xã Sơn Trung, H.Khánh Sơn 5. TRUNG TÂM DỊCH VỤ VIỆC LÀM KHÁNH HÒA Đ/c: 56 Lê Qúy Đôn, Nha Trang.

Photo CMND (1 bản không cần công chứng, mang theo bản gốc đối chiếu)

Photo sổ Bảo hiểm xã hội. (1 bản, không cần công chứng, mang theo bản gốc đối chiếu)

Sao kê số Tài Khoản ngân hàng mở cại các ngân hàng trong tỉnh (nếu muộn nhận tiền qua chuyển khoản, nếu không có sẽ phải đến nhận bằng tiền mặt)

Đơn đề nghị xin trợ cấp thất nghiệp ( Thường không cần, tới trung tâm sẽ đưa mẫu, khai và ký tên vào là xong)

+ Trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, người lao động (NLĐ) chưa tìm được việc làm thì trung tâm giới thiệu việc làm (TTGTVL) thực hiện xác nhận giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

+ Trong vòng 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, TTGTVL ra quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp kèm theo sổ BHXH có xác nhận trả cho NLĐ.

+ Trường hợp NLĐ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì TTGTVL phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

+ Thời điểm tính hưởng trợ cấp thất nghiệp: Ngày thứ 16 tính từ ngày nộp hồ sơ.

Bước 3. Nhận tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp

+ Trong vòng 5 ngày làm việc kể từ thời điểm có quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp, cơ quan BHXH tại địa phương thực hiện chi trả tiền trợ cấp tháng đầu cho NLĐ kèm theo thẻ BHYT.

+ Hàng tháng, cơ quan BHXH thực hiện chi trả trợ cấp TN trong vòng 12 ngày tính từ ngày hưởng trợ cấp TN tháng đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp của NLĐ.

Ngày 1/10/2018 NLĐ nộp hồ sơ hưởng TCTN tại TT GTVL.

Ngày 20/10/2018 TT GTVL ra Quyết định hưởng TCTN

Ngày bắt đầu tính hưởng TCTN là 16/10/2018

Ngày chi trả TCTN tháng đầu của cơ quan BHXH: Từ 20 – 25/10/2018

Ngày chi trả TCTN tháng thứ 2: Từ 16/11 – 27/11/2018

Ngày chi trả TCTN tháng thứ 3: Từ 16/12 – 27/12/2018

Bước 4: Thông báo tìm việc hàng tháng của NLĐ

Hàng tháng NLĐ phải đến Trung tâm dịch vụ việc làm thông báo về việc tìm việc làm trong thời gian đang hưởng trợ cấp thất nghiệp (theo đúng lịch hẹn kèm theo Quyết định trợ cấp thất nghiệp). Nếu không đến coi như đã có việc làm và không muốn hưởng trợ cấp thất nghiệp nửa.

Thủ Tục Nhận Trợ Cấp Thất Nghiệp Tại Dĩ An

Người lao động sau khi nghỉ việc thường thắc mắc về những quyền lợi mình được hưởng sau nhiều năm đóng bảo hiểm xã hội tại công ty. Qua bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đôi nét về quyền lợi quan trọng nhất khi nghỉ việc đó là bảo hiểm thất nghiệp.

Phận biệt bảo hiểm thất nghiệp và trợ cấp thất nghiệp

Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ nhằm bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi bị mất việc làm, hỗ trợ người lao động học nghề, duy trì việc làm, tìm việc làm trên cơ sở đóng vào Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.

Điều 42 Luật Việc làm 2013 có quy định các chế độ của Bảo hiểm thất nghiệp gồm:

1. Trợ cấp thất nghiệp.

2. Hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm.

3. Hỗ trợ Học nghề.

4. Hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động.

Như vậy, bảo hiểm thất nghiệp bao gồm rất nhiều ưu đãi dành cho người lao động khi mất việc làm. Trợ cấp thất nghiệp chỉ là một trong số những ưu đãi mà bảo hiểm thất nghiệp mang lại.

Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp

Để hưởng bảo hiểm thất nghiệp thì điều kiện đầu tiên cũng là quan trọng nhất là bản là phải đóng bảo hiểm thất nghiệp. Nhưng bạn đừng qua lo lắng bởi người sử dụng lao động phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động tại tổ chức bảo hiểm xã hội trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc có hiệu lực.

Các điều kiện khác để hưởng trợ cấp thất nghiệp gồm

1. Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp sau đây:

a) Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật;

b) Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;

2. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 43 của Luật này; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với trường hợp quy định tại điểm c khoản 1 Điều 43 của Luật này;

3. Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định tại khoản 1 Điều 46 của Luật này;

4. Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trừ các trường hợp sau đây:

a) Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an;

b) Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên;

c) Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc;

d) Bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù;

đ) Ra nước ngoài định cư; đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng;

Ngoài ra trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.

Hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp gồm:

Căn cứ Luật Việc làm và Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định hồ sơ hưởng BHTN bao gồm:

– Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

– Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của hợp đồng lao động (HĐLĐ) hoặc hợp đồng làm việc (HĐLV) đã hết hạn; quyết định thôi việc hoặc quyết định sa thải hoặc quyết định kỷ luật buộc thôi việc hoặc thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt HĐLĐ hoặc HĐLV;

– Sổ BHXH

– CMTND, sổ hộ khẩu/sổ tạm trú photo nếu nộp hồ sơ hưởng tại nơi cư trú và kèm theo bản gốc để đối chiếu

Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí: 0924 198 299 – 0971 491 595

Zalo: 0924 198 299- 0971 491 595

Facebook: Luật sư Bình Dương – thành phố Hồ Chí Minh

Trợ Cấp Thất Nghiệp Tại Nhật

( 15 votes, average: 4.93 out of 5)

Bạn quyết tâm nghỉ việc công ty để ra làm riêng hay tìm một công việc khác phù hợp với khả năng của mình hơn, hay công ty phá sản buộc bạn phải nghỉ việc, sau khi nghỉ việc công ty cũ, bạn có thể nhận được tối đa 3 tháng tiền trợ cấp thất nghiệp do bảo hiểm lao động trả cho bạn.

Điều kiện để nhận trợ cấp thất nghiệp

+ Bạn tham gia đóng bảo hiểm lao động ( 雇用保険) và đóng ít nhất 12 tháng trở lên.

※Nếu trường hợp công ty bạn phá sản, bạn bị bênh nặng, bạn sinh con, bạn bị quấy rối tình dục ở công ty buộc phải nghỉ việc thì thời hạn đóng bảo hiển lao động tối thiểu là 6 tháng.

+ Sau khi nghỉ việc, bạn đến trung tâm hỗ trợ việc làm Hello work để làm thủ tục giấy tờ, bạn phải có ý nguyện muốn tìm việc mới và hoàn toàn có khả năng lao động nhưng vẫn chưa tìm được việc.

CHÚ Ý: nếu bạn nghỉ việc mà không thoả mãn 2 điều kiện trên thì dù bạn có nộp hồ sơ thì vẫn không thể xin được trợ cấp thât nghiệp.

Cách xin trợ cấp thất nghiệp tại Hello Work

+ Đầu tiên bạn tới trung tâm hỗ trợ việc làm Hello work tại nơi gần chỗ sinh sống của mình để đăng ký xin trợ cấp thất nghiệp.

Các giấy tờ cần thiết để xin trợ cấp thất nghiệp

Giấy chứng nhận không làm việc 離職票 Rishokuhyou. Giấy này bạn sẽ nhận được khi nghỉ việc ở công ty.

Thẻ chứng minh tham gia bảo hiểm lao động 雇用保険被保険者証 Koyouhoken Hihokenshashou. Giấy này bạn sẽ nhận được khi nghỉ việc ở công ty.

Giấy tờ chứng minh bản thân (bằng lái xe運転免許, bản copy thẻ my number, bản copy thẻ người nước ngoài 在留カード, hoặc phiếu công dân 住民票, photo hộ chiếu)

Sổ ngân hàng có tên là người nộp hồ sơ xin trợ cấp thất nghiệp

Con dấu

Ảnh chụp 3cm x2.5cm trong vòng 3 tháng

Sau khi chuẩn bị xong hết giấy tờ, bạn mang lên nộp tại trung tâm hỗ trợ việc làm hello work tại quận bạn sinh sống. Cùng với nộp hồ sơ, bạn phải đăng ký tìm việc và đi nghe buổi giới thiệu về bảo hiểm lao động, ngày giờ sẽ được phía trung tâm thông báo và nộp “bản đăng ký chứng nhận thất nghiệp 失業認定申告書” cho trung tâm hello work.

Sau đấy, cứ 4 tuần một lần đúng ngày được phía trung tâm chỉ định, bạn nộp “bản đăng ký chứng nhận thất nghiệp 失業認定申告書” và sau đấy tiền trợ cấp thất nghiệp sẽ được chuyển vào tài khoản bạn đăng ký.

Nếu bạn nghỉ việc công ty với lý do cá nhân thì khoảng 3, 4 tháng sau sẽ nhận được trợ cấp thất nghiệp. Còn nếu do phải công ty buộc bạn phải nghỉ việc thì tiền trợ cấp sẽ được trả 1 tháng sau khi bạn nộp hồ sơ.

Bạn có thể kiểm tra trước được số tiền trợ cấp bạn nhận được trong 3 tháng như LINK này.

Ví dụ bạn dưới 30 tuổi, đi làm được 5 đến 10 năm, lương tháng 25 vạn yên thì tổng số tiền trợ cấp thất nghiệp bạn nhận được trong 3 tháng khoảng 493,920 yên.

Các chú ý khi đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp

(1) Bạn chỉ đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp khi đã nghỉ việc công ty, có đóng bảo hiểm thất nghiệp trên 1 năm và chưa tìm được việc làm mới. Khi đang nhận được trợ cấp thất nghiệp, nếu bạn tìm được việc mới (dù là việc party time) bạn phải báo ngay với trung tâm hello work. (nếu bạn không báo mà vẫn cứ nhận tiếp trợ cấp thất nghiệp, phía hello work vào bảo hiểm lao động phát hiện được, bạn sẽ bị phạt rất nặng. Đền bù lại cho phía bảo hiểm lao động 3 lần số tiền trợ cấp bạn nhận được và sẽ ảnh hưởng đến việc xin gia hạn visa của bạn lần sau)

(2) Bạn có đóng bảo hiểm lao động và nghỉ việc ở công ty bạn đã đóng bảo hiểm. Sau khi nghỉ việc, bạn có đi làm thêm rồi nghỉ làm. Lúc này bạn lên hello work xin nhận bảo hiểm thất nghiệp thì khả năng nhận được thấp do bạn đã từng xin được việc trươc khi nghỉ việc công ty trước.

Đánh giá bài viết: ( 15 votes, average: 4.93 out of 5)

KVBro-Nhịp sống Nhật Bản

Xin Trợ Cấp Thất Nghiệp Tại Nhật

Thất nghiệp là trạng thái mất làm việc làm, không có thu nhập và dĩ nhiên không có ai muốn mình rơi vào trạng thái này cả. Có rất nhiều lý do khác nhau có thể khiến bạn rơi vào trạng thái “thất nghiệp” này có thể kể tới như : bị sa thải, bị ốm phải điều trị trong khoảng thời gian hàng năm trời và không thể tiếp tục công việc, muốn thay đổi môi trường làm việc nhưng chưa tìm được công việc mới…

Điều kiện nhận trợ cấp thất nghiệp

Trợ cấp thất nghiệp ( 失業給付金( しつぎょうきゅうふきん ) ) là số tiền hỗ trợ cho người lao động đã nghỉ việc và đang trong trạng thái thất nghiệp vì chưa tìm được công việc mới. Đây là một khoản trợ cấp được trích xuất ra từ chính Bảo hiểm thất nghiệp mà vẫn khấu trừ hàng tháng qua lương của bạn trong mục Bảo hiểm xã hội.

Nhiều bạn thắc mắc rằng “Liệu tôi là người nước ngoài thì có được hưởng chế độ này như người Nhật không?” thì câu trả lời là “Có”. Các bạn có thể tìm hiểu thêm qua bài viết :① Bảo hiểm xã hội ở Nhật② Kiến thức cơ bản cho người nước ngoài về bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm tai nạn lao động ở Nhật

Điều kiện để có thể nhận được trợ cấp thất nghiệp bao gồm :

Tham gia bảo hiểm thất nghiệp trên 1 năm tính tới thời điểm nghỉ việc, trong đó ít nhất 6 tháng có số ngày làm việc từ 14 ngày trở lên

Tuy nhiên nếu trong trường hợp công ty bạn phá sản, bạn bị ốm nặng, bạn nghỉ sinh con hay vì các lý do cá nhân khác buộc phải nghỉ việc thì thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp tối thiểu là 6 tháng

Trường hợp lao động ngắn hạn (20~30 tiếng / tuần) thì yêu cầu tính tới thời điểm nghỉ việc phải có 2 năm tham gia bảo hiểm thất nghiệp, trong đó ít nhất 12 tháng làm việc từ 11 ngày trở lên

Giấy chứng nhận đang trong tình trạng thất nghiệp ( 離職票 (りしょくひょう)). Giấy này được Hello Work cấp sau khi bạn nộp giấy chứng nhận nghỉ việc

Giấy chứng nhận tham gia bảo hiểm thất nghiệp ( 雇用保険被保険者証 (こようほけんひほけんしゃしょう) ). Bạn sẽ nhận được giấy này khi nghỉ việc ở công ty

Các giấy tờ chứng minh khác bao gồm : bằng lái xe ở Nhật (nếu có), thẻ My number, bản photo thẻ lưu trú, bản photo hộ chiếu

Sổ ngân hàng chính chủ có tên người nộp hồ sơ xin trợ cấp thất nghiệp

Con dấu

2 ảnh thẻ khổ 3cm x 2.5cm chụp trong vòng 3 tháng trở lại

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, bạn mang lên nộp tại trung tâm hỗ trợ việc làm Hello Work nơi bạn sinh sống. Cùng với đó, bạn phải đăng ký tìm việc làm và tham gia buổi giới thiệu về bảo hiểm thất nghiệp tại trung tâm. Thời gian cụ thể sẽ được phía trung tâm liên lạc với bạn.

Số tiền trợ cấp có thể nhận được

Khoản trợ cấp của mỗi người là khác nhau tính theo lương của người lao động trước khi nghỉ việc theo công thức :

Số tiền trợ cấp 1 ngày = (Tổng số tiền lương 6 tháng trước khi nghỉ việc ) :180Trong đó, tổng tiền lương không bao gồm tiền thưởng

Tuy nhiên, số tiền nhận trợ cấp trong 1 ngày không được vượt quá mức quy định sau :

Độ tuổi Số tiền trợ cấp tối đa cho 1 ngày

~29 tuổi

6,395円

30~44 tuổi

7,100円

45~59 tuổi

7,810円

60~64 tuổi

6,808円

Nghỉ việc do công ty phá sản, thanh lý hợp đồng thì sau 7 ngày đăng ký thủ tục tại văn phòng Hello Work, bạn sẽ bắt đầu được nhận trợ cấp. Trên thực tế, trong vòng 1 tháng số tiền trợ cấp sẽ bắt đầu được chuyển cho người lao động

Trường hợp do người lao động tự ý nghỉ việc hoặc bị sa thải, thì sau 3 tháng 7 ngày hoàn thành thủ tục đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp thì tới tháng thứ 4 bạn sẽ nhận được tiền

Trong ngày đầu tiên làm thủ tục tại Hello Work, lịch nhận trợ cấp sẽ được xác định. Cứ 4 tuần 1 lần, người lao động phải tới văn phòng Hello Work để chứng nhận vẫn đang thất nghiệp và nhận tiền hỗ trợ. Nếu trì hoãn việc tới làm việc tại văn phòng Hello Work, việc chuyển tiền trợ cấp cho bạn sẽ bị trì hoãn khá lâu nên bạn cần sắp xếp lịch trình và tuân thủ thời gian theo quy định.

Một số chú ý khi đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp

Chỉ đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp khi đã nghỉ việc, có đóng bảo hiểm thất nghiệp trong một năm qua và hiện chưa tìm được công việc mới.

Trong quá trình nhận trợ cấp thất nghiệp, nếu tìm được công việc mới (kể cả làm part time) cũng phải báo ngay với trung tâm Hello Work. Nếu bị phát hiện gian lận vẫn nhận trợ cấp khi đã tìm được việc, bạn sẽ phải đền bù lại cho phía bảo hiểm 3 lần số tiền trợ cấp bạn nhận được và ảnh hưởng tới việc xin visa sau này.

Bạn phải đóng bảo hiểm thất nghiệp tại công ty bạn vừa nghỉ việc thì mới được nhận trợ cấp này.

Sau khi nghỉ việc, bạn nên lập tức tiến hành thủ tục xin trợ cấp bởi nếu để lâu việc tiếp nhận hồ sơ khá là khó khăn.

Chế độ bảo hiểm và các khoản trợ cấp trong những năm gần đây cho người nước ngoài sống tại Nhật khá là tốt, gần như tương đương với người bản xứ. Mong rằng những thông tin này sẽ giấy việc hoàn thành thủ tục giấy tờ của các bạn trở nên thuận lợi hơn và sớm tìm được một công việc mới hữu ích với sự giúp sức của Hello Work.

yoiwork giới thiệu đến bạn danh sách việc làm tại Nhật Bản