Write Và Writeln Trong Pascal

--- Bài mới hơn ---

  • Thủ Tục Ly Hôn Đơn Phương Và Những Ý Kiến Của Luật Sư Tại K
  • Hướng Dẫn Cách Làm Work Permit Cập Nhật
  • Thủ Tục Làm Work Permit Cho Người Nước Ngoài Mới Cập Nhật
  • Làm Work Permit – Giấy Phép Lao Động Gấp
  • Đăng Ký Internet Cáp Quang Viettel Ở Đâu? Thủ Tục Như Thế Nào? Gói Cước Ra Sao? Lh: 01688.801.801
  • Theo tiếng anh write là viết ra nhưng trong pascal nó có nghĩa là in ra và câu lệnh này dùng để in kết quả ra màn hình.

    write là gì ?

    là câu lệnh dùng để in kết quả hay một đoạn văn ra màn hình khi chạy chương trình dịch.

    cấu trúc để sử dụng câu lệnh để in ra màn hình một đoạn văn tùy thích:

    write(‘một đoạn văn mình cần in ra màn hình’);

    khi sử dụng câu trên khi in ra màn hình: một đoạn văn mình cần in ra màn hình

    cấu trúc để sử dụng câu lệnh để in ra màn hình một kết quả:

    write(1+1);

    khi sử dụng câu trên khi in ra màn hình: 2

    thế bạn thấy khi in ra một đoạn văn bản với một kết quả thì câu lệnh khác nhau cái gì không ?

    – đó chính là hai dấu nháy (‘  ‘), đúng thế hai dấu nháy trên giúp chương trình dịch hiểu rằng đâu là đoạn văn và đâu là kết quả bạn muốn in ra. Khi ta in ra một đoạn văn thì chương trình dịch sẽ không dịch lỗi trong hai dấu nháy trên vì thế bạn có thể gõ write(‘gklgjskfjdkfsdf’); thì nó vẫn không hiện lỗi và in ra mà hình kết quả: gklgjskfjdkfsdf 

    #Lưu ý: nhớ đặt “;” khi kết thúc câu lệnh

    Writeln là gì ? nó có khác với write không ?

    writeln là viết tắt của từ write line để ngắn gọn người ta viết là: writeln.

    chức năng của nó vẫn không đổi đó là in ra màn hình một thứ gì đó tùy thích nhưng nó sẽ xuống dòng khi kết thúc câu lệnh

    cấu trúc in ra một đoạn văn của nó:

    writeln(‘in ra mot doan van’);

     cấu trúc in ra kết quả của nó:

    writeln(1+1);

    thế nó khác như nào: nếu dụng lệnh writeln thì khi chạy chương trình xong thì con trỏ nó sẽ xuống hàng và nếu có một dòng lệnh writeln ở phía dưới thì nó sẽ xuống dòng cho bạn, bạn không phải bị trường hơn kết quả in ra đều nằm trên một dòng, ví du:

    writeln(‘ket qua cua 1+1 la:);

    writeln(1+1);

     khi in ra màn hình kết:

    ket qua cua 1+1 la:

    2

    SHARE THIS

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Vay Tín Chấp Theo Lương Ngân Hàng Agribank 2022
  • Vay Mua Nhà Trả Góp Ngân Hàng Nào Tốt, Lãi Ưu Đãi?
  • Mua Nhà Lần Đầu: Chuẩn Bị Hồ Sơ Vay Vốn Ngân Hàng Như Thế Nào?
  • Điều Kiện & Thủ Tục Vay Vốn Ngân Hàng Agribank Không Thế Chấp
  • Hướng Dẫn Thủ Tục Vay Trả Góp Ngân Hàng Agribank
  • Toefl Writing: Định Dạng Và Ví Dụ

    --- Bài mới hơn ---

  • Viết Thư Bằng B2, Mẫu Viết Thư Bằng Tiếng Anh B2, B1, C1
  • Phong Cách Trích Nguồn Harvard – Clb Sinh Viên Nghiên Cứu Khoa Học
  • Unit Test Là Gì – Jest Testing Nodejs Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Hướng Dẫn Cụ Thể Cách Viết Tốt Một Email Tiếng Anh
  • ? Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh (Có Mẫu)
  • Cấu trúc

    Phần thi Writing bao gồm 2 dạng bài tập:

    Trình tự

    Bài tập 1: một tóm tắt khoảng 200 từ.

    Bài tập 2: một tiểu luận khoảng 300 từ.

    Bài tập 1

    Mục tiêu

    Bài tập này được thiết kế để đánh giá năng lực viết một cách chặt chẽ, nhất quán qua việc tái sử dụng những thông tin đã được đọc hay được nghe.

    Chủ đề và phương tiện bổ trợ

    • Câu hỏi đặt ra yêu cầu bạn phân tích mối quan hệ giữa hai phương tiện: văn bản và đoạn ghi âm. Bạn chỉ được nghe đoạn ghi âm một lần duy nhất, ngược lại, đoạn trích văn bản sẽ xuất hiện trở lại trên màn hình trong thời gian bạn viết câu trả lời, vì vậy, bạn có thể dễ dàng lấy lại những ý tưởng được phát triển trong đoạn trích văn bản đó.
    • Ngược với bài tập 2 của phần thi này, ở bài tập 1, bạn không phải đưa ra quan điểm riêng của mình mà chỉ đơn giản là miêu tả mối liên hệ giữa 2 phương tiện này (bổ sung cho nhau, đối lập nhau, biến đổi sắc thái ý nghĩa…)
    • Chỉ lệnh: You have 20 minutes to plan and write your response. Your response is judged on the quality of the writing and on how well it psents the points in the lecture and their relationship to the reading passage. Typically, an effective response will be 150 to 225 words. You may view the reading passage while you respond.
    • Ví dụ: Summarize the points made in the lecture, being sure to explain how they cast doubt on specific points made in the reading passage.

    Phân lượng thời gian

    Ban có 3 phút để đọc văn bản. Sau đó bạn nghe đoạn ghi âm trong khoảng 1 phút 45. Cuối cùng, bạn có 20 phút để viết câu trả lời.

    Bài tập 2

    Mục tiêu

    Bài tập 2 của phần thi TOEFL Writing được thiết kế để đánh giá năng lực diễn đạt viết và năng lực tổ chức ý tưởng khi soạn thảo văn bản.

    Chủ đề và phương tiện bổ trợ

    Bạn phải viết một tiểu luận khoảng 300 từ. Bạn có 30 phút để thực hiện bài tập này. Bạn không có phương tiện hỗ trợ nào.

    • Chỉ lệnh: In this part, you will be asked to write an essay based on a familiar topic and to expss your opinion on this topic. Do not forget to use examples and reasons to support your statement. Read the question below. You have 30 minutes to plan, write, and revise your essay. Typically, an effective essay will contain a minimum of 300 words.
    • Ví dụ 1: Do you agree or disagree with the following statement? Money can’t buy chúng tôi specific reasons and examples to support your answer.
    • Ví dụ 2: Do you agree or disagree with the following statement? A woman should focus on her family life rather than on her career. Use specific reasons and examples to support your answer.

    Thời lượng

    Bạn có 30 phút để viết câu trả lời. Hãy biết cách tổ chức thời gian, tìm cách cân bằng thời gian suy nghĩ và thời gian dùng để viết. Đó là một điều kiện cốt yếu quyết định thành công của bạn đối với phần thi TOEFL Writing.

    Bạn có thể xem các bài viết của chúng tôi về các phần thi TOEFL Listening, TOEFL Speaking và TOEFL Reading. Bạn cũng nên tham khảo bài viết về các chỉ lệnh của toàn bộ bốn phần thi TOEFL trên blog GlobalExam.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sat Essay Là Gì – Cách Làm Và Những Điều Cần Lưu Ý
  • 2 Cách Để Phác Thảo Cấu Trúc Bài Sat Essay
  • Hướng Dẫn Cách Viết Persuasive Essay (Bài Luận Thuyết Phục) – Thuê Viết Luận Văn Assignment
  • Lesson 6: Cách Viết Phần Kết Bài – Conclusion Paragraph
  • Hướng Dẫn Viết Phần Kết Bài
  • How To Write An Article For Fce Writing

    --- Bài mới hơn ---

  • How To Write A Story For B1 Preliminary (Pet) Writing
  • Cách Viết Agree Or Disagree Essay Có Yếu Tố So Sánh Hơn Nhất
  • Một Vài Chia Sẻ Kỹ Năng Viết Dành Cho Người Mới Bắt Đầu Học Viết (Ielts)
  • Muốn Đạt Điểm Cao Bài Thi Ielts Writing Task 1 Bạn Phải Nắm Rõ Những Điều Này (Phần 1)
  • Cách Viết Ielts Writing Task 2 Chuẩn Để Ăn Trọn Band 8.0+
  • As we have seen in pvious posts, the Writing B2 First (FCE) paper consists of two different parts. In the first one, you must write an essay. In the seccond, you must choose among different options. One of these options can be to write an article. For this reason, in today’s post I’m going to show you exactly how to write an article for FCE Writing (Part 2). Besides, we will go over an example of an article for FCE and a complete FCE Writing guide, where you can find more examples of articles and other types of FCE Writing tasks.

    Table Of Contents

    The Ultimate B2 First Writing Guide: 15 B2 Writing Sample Tasks and 300+ Useful Expssions

    The Ultimate B2 First Writing guide es una guía escrita por Luis Porras Wadley, fundador de KSE Academy®. Este libro contiene 15 ejemplos de Writing del FCE y más de 300 expsiones útiles listas para utilizar, aparte de una descripción detallada de cada parte del examen de Writing e innumerables consejos sobre cómo afrontar la parte escrita del examen de nivel B2 de Cambridge Assessment English.

    How to Write an Article for FCE Writing Part 2

    An article is a very common type of text nowadays. We can find all kinds of articles in newspapers, magazines, blogs, etc. For this reason, in order to know how to write an article for FCE, we must bear in mind who will be reading our article. This, as we will see later on, we will find out from the instructions the FCE Writing paper provides us with. But before we move on to that, let’s take a look at the characteristics of an article for FCE Writing Part 2:

    FCE Writing Article Example

    Now that we are familiar with the characteristics of an article, the best weay to know how to write an article for FCE Writing is to take a look at an example of an article at First-B2 level. So let’s see an example of a task and a sample answer to that very same task.

    Instructions of an Article for the FCE Writing Paper

    It is extremely important to read the instructions carefully, as you are supposed to obtain all the information you need to write the article. In this case we can see the following:

    • Where our article will be published: a local magazine
    • Topic: their favourite things about the Internet
    • Main ideas: things you do with the internet, recommend a website

    And that’s exactly how we will organise our article, knowing exactly what to talk about in each paragraph.

    The Ultimate B2 First Writing Guide: 15 B2 Writing Sample Tasks and 300+ Useful Expssions

    The Ultimate B2 First Writing guide es una guía escrita por Luis Porras Wadley, fundador de KSE Academy®. Este libro contiene 15 ejemplos de Writing del FCE y más de 300 expsiones útiles listas para utilizar, aparte de una descripción detallada de cada parte del examen de Writing e innumerables consejos sobre cómo afrontar la parte escrita del examen de nivel B2 de Cambridge Assessment English.

    Sample answer

    Now that we have an example of an article task for FCE, let’s take a look at a sample article which answers the task above. Pay attention to the language as well as to the structure marked in red.

    If we take a close look at this sample article for FCE, we can see the following features:

    • The introduction psents the topic in a general way, but making clear what article is about: the Internet.
    • The second paragraph talks about why I like the Internet and one of the things that I like about it.
    • The third paragraph makes a recommendation of a website, explaining why I like it so much.
    • The conclusion is a summary of sorts and asks the reader for some feedback on their own pferences regarding the use of the Internet.
  • The language is informal:
    • Phrasal verbs: put you up, check out.
    • Contractions: Isn’t that fantastic?
    • Colloquial phrases: one of the cool things, I totally recommend it, etc. 
    • We address the reader directly: What about you? 
    • Exclamation marks: …find the answer! 
  • In this example of article for FCE Writing we can appciate many of the typical characteristics of this type of activity. However, bear in mind that I have tried to simulate a strong B2 level without necessarily reaching C1.

    Useful Expssions to Write an Article for FCE Writing

    If you want to know how to write an article for FCE, it is very important to have a repository of useful expssions ready to use. So here are some which can come in handy:

    • Rhetorical questions:
      • Have you ever…?
      • Do you ever wonder…?
      • What do you think about…?
      • Are you a… like me?
      • Are you one of those people who…?
      • What would you say if I told you that…?
    • Introducing new ideas:
      • Firstly,
      • First,
      • In the rst place,
      • To begin with,
      • The coolest thing about 
      • What attracts me most 
      • One thing to consider is
      • Another consideration is
      • Secondly,
      • As for
      • As to
      • Also, 
      • As regards
      • In addition,
      • In addition to that,
      • Moreover,
    • Concluding the article:
      • In conclusion,
      • On the whole,
      • To sum up,
      • To conclude,
      • All in all, 
      • … you will not regret it!

    The Ultimate B2 First Writing Guide: 15 B2 Writing Sample Tasks and 300+ Useful Expssions

    The Ultimate B2 First Writing guide es una guía escrita por Luis Porras Wadley, fundador de KSE Academy®. Este libro contiene 15 ejemplos de Writing del FCE y más de 300 expsiones útiles listas para utilizar, aparte de una descripción detallada de cada parte del examen de Writing e innumerables consejos sobre cómo afrontar la parte escrita del examen de nivel B2 de Cambridge Assessment English.

    Frequently Asked Questions: What if I write more than 190 words?

    As I already explained in pvious posts, Cambridge Assessment English does not count how many words you’ve written in order to penalise you. But remember the following: if you have written a lot more words than necessary, you have probably included irrelevant information. In the same way, if you write less than 140, you are probably lacking essential information. For this reason, I always recommend writing only 10 or 20 words over the limit. In this way, we make sure we don’t lose points for something so silly.

    FCE Writing with Examples (pdf)

    If you’re still looking for more examples of writing, check out KSE Academy’s official FCE Writing Guide. In this guide you have the following:

    • How to write an essay and 3 examples
    • How to write an article and 3 examples
    • How to write a review and 3 examples
    • How to write a report and 3 examples
    • How to write an email or letter and 3 examples
    • Over 300 useful expssions for FCE Writing tasks

    Would you like to see a sample first? Here you are!

    Did you like this post? Please share it with other students and English teachers. Subscribe to our newsletter and don’t forget to follow us on Facebook Twitter, Pinterest, Instagram, Google+ & YouTube. 🙂

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Chi Tiết Chèn Chữ Vào Ảnh Sử Dụng Picsart
  • Đừng Bỏ Qua Chức Năng Viết Ghi Chú Trên Facebook Khi Bán Hàng
  • Đọc Và Viết Tin Nhắn Trên Apple Watch – Hướng Dẫn Từ A Đến Z
  • Tổng Quan Về Lập Trình Ứng Dụng Di Động – Phần 1
  • Top 4 Phần Mềm Viết Tiếng Trung Hiệu Quả Không Thể Bỏ Qua
  • Academic Writing: Những Hiểu Lầm Thường Gặp Và Sự Thật

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Viết Bài Luận Tiếng Anh Độc Đáo
  • Hướng Dẫn Làm Bài Luận Topic Tiếng Anh Theo Chủ Đề
  • Cách Viết Số Tiền Bằng Chữ Trên Hóa Đơn Sao Cho Đúng
  • Một Số Lưu Ý Quan Trọng Phải Nhớ Khi Viết Số Tiền Bằng Chữ Trên Hóa Đơn
  • Hướng Dẫn Cách Làm Báo Cáo Công Việc Hiệu Quả Cho Nhân Sự
  • Phải dùng cấu trúc câu và từ vựng phức tạp

    Nhiều người cho rằng khi viết các bài viết học thuật, người viết cần sử dụng các dạng ngữ pháp, cấu trúc câu dài, phức tạp cùng các từ vựng cao siêu. Với hiểu lầm này, thay vì sử dụng các câu đơn gãy gọn, người viết có xu hướng sử dụng nhiều liên từ và mệnh đề phụ để liên kết các câu đơn với nhau, khiến câu văn dài hơn, cấu trúc ngữ pháp trở nên phức tạp hơn. Về từ vựng, nhiều người viết ưa chuộng sử dụng các từ hoa mỹ, có tính chất phóng đại.

    Nếu người viết lạm dụng các cấu trúc, từ vựng phức tạp, bài viết học thuật có thể trở nên khó hiểu, tối nghĩa. Khi đó, mục đích cuối cùng của viết học thuật nói riêng và các bài viết nói chung là truyền tải thông tin đã không đạt được. Hơn nữa, việc sử dụng cách viết phức tạp có thể khiến người viết, đặc biệt là những người không phải là người bản xứ (non-native English writers), mắc các lỗi sai về ngữ pháp hay sử dụng từ sai ngữ cảnh do chưa hiểu hết ý nghĩa của từ.

    Sweetmellifluous đều có nghĩa là ngọt trong tiếng Việt. Tuy nhiên, trong khi sweet có thể vừa dùng để diễn tả vị ngọt của món ăn (sweet food) vừa miêu tả một âm thanh, giọng nói ngọt ngào, dễ nghe (a sweet voice) thì mellifluous chỉ dùng để diễn tả âm thanh (the mellifluous sound of the piano). Vì vậy, nếu người viết miêu tả một món ăn có vị ngọt là a mellifluous dish thì bài viết học thuật sẽ không trở nên hàn lâm hơn mà còn có thể bị đánh giá thấp do lỗi sai về sử dụng từ vựng.

    Nếu người viết viết engaging in verbal confabulation thay cho having a conversation thì sẽ gây khó hiểu không cần thiết cho người đọc. Hơn nữa, confabulation còn mang sắc thái là chuyện phiếm, nếu người viết chưa ý thức được sắc thái nghĩa này thì có thể khiến câu văn bị diễn đạt sai lệch.

    Nguyên nhân chính của quan điểm này là nhiều người cho rằng mức độ phức tạp của bài viết học thuật tỉ lệ thuận với trình độ học vấn của người viết. Theo định nghĩa, viết học thuật là lối viết nhằm truyền tải những nội dung phức tạp với các quy chuẩn cao, khắt khe về bố cục, văn phong, từ vựng. Điều này khiến nhiều người nghĩ rằng bài viết học thuật càng phức tạp càng được đánh giá cao. Nói cách khác, các từ ngữ thông dụng, đại chúng hay các cấu trúc ngữ pháp đơn giản phản ánh trình độ học vấn hạn chế của người viết.

    Để khắc phục vấn đề này, người viết cần lựa chọn từ dựa trên tính phù hợp của từ ngữ với ngữ cảnh bài viết, lựa chọn cấu trúc câu dựa trên nội dung người viết muốn nhấn mạnh. Ngoài ra, cần phân biệt danh từ chuyên môn (technical term) và biệt ngữ (jargon).

    Ví dụ: Hed và dek là các biệt ngữ trong giới báo chí, người đọc phổ thông khó có thể hiểu được ý nghĩa của các từ này. Vì vậy, trong viết học thuật, người viết nên thay thế các từ này bằng các danh từ chuyên môn tương ứng là headline (tiêu đề) và sub-headline (tiêu đề phụ).

    Nhiều người cho rằng các bài viết học thuật phải luôn nguyên bản, tức phải luôn dựa hoàn toàn trên các nghiên cứu của tác giả, không được sử dụng kết quả nghiên cứu của các cá nhân khác dưới mọi hình thức. Nếu không, người viết sẽ mắc lỗi đạo văn (plagiarism).

    Hiểu lầm này gây khó khăn cho người viết và dẫn đến một số hạn chế cho viết học thuật. Thứ nhất, mỗi cuộc khảo sát, nghiên cứu thường yêu cầu sự đầu tư lớn về nhiều mặt như nhân lực, thời gian, tài chính, cơ sở vật chất. Một bài viết học thuật thường là kết luận đúc kết từ nhiều cuộc nghiên cứu. Vì vậy, người viết sẽ hao tổn một khối lượng đáng kể tài nguyên về vật chất và tinh thần. Thứ hai, kết quả nghiên cứu của cá nhân người viết có thể chưa hoàn toàn chuẩn xác, khiến bài viết học thuật thiếu chính xác, làm người đọc tiếp nhận thông tin sai lệch.

    Thực tế, mặc dù tính nguyên bản là điều được khuyến khích trong viết học thuật, người viết không bắt buộc chỉ được sử dụng các kết quả nghiên cứu của mình. Trái lại, người viết có thể sử dụng sản phẩm của các tác giả trước với điều kiện có trích dẫn nguồn của tư liệu. Điều này vừa giúp người viết tiết kiệm các tài nguyên trong quá trình viết học thuật, vừa giúp người viết đối chiếu kết quả nghiên cứu của bản thân với của các tác giả khác để đem đến cho người đọc cái nhìn tổng quan, toàn diện, chính xác hơn về vấn đề.

    Ví dụ, cuốn sách được coi là nhập môn của dân kinh tế, Principles of Economics (Nguyên lý kinh tế học) của giáo sư trường Đại học Havard N. Gregory Mankiw là một bài viết học thuật được viết dưới sự tham khảo của nhiều nghiên cứu trước đó, bao gồm tác phẩm kinh điển The wealth of nations (Tìm hiểu về bản chất và nguồn gốc của cải của các quốc gia) của nhà kinh tế học Adam Smith. Hiện nay, nhiều tổ chức đã xây dựng quy tắc trích nguồn tư liệu tham khảo của riêng mình như phong cách trích nguồn Havard, APA (American Psychological Association), MLA (Modern Language Association).

    Một hiểu lầm tiếp theo đó là người viết cần đưa ra kết luận rạch ròi về tính đúng – sai, tốt – xấu của vấn đề. Tuy nhiên, trong nghiên cứu khoa học, câu trả lời cho mọi vấn đề thường không đơn thuần. Bản thân mỗi sự vật, hiện tượng đều tồn tại các mặt khác nhau, các mặt này đôi khi còn đối lập, mâu thuẫn.

    Việc đưa ra câu trả lời tuyệt đối về các mặt của vấn đề nghiên cứu, do đó, làm viết học thuật mất tính khách quan và chính xác. Hiểu lầm này còn gây khó khăn cho người viết trong trường hợp họ phải đưa ra câu trả lời không hoàn toàn khớp với kết quả nghiên cứu.

    Sự thật là, đối với viết học thuật, người viết cần đưa ra kết luận dựa trên kết quả nghiên cứu. Nếu vấn đề nghiên cứu phức tạp, đa chiều thì bài viết học thuật cần phản ánh đúng tính phức tạp, đa chiều của vấn đề thay vì tuyệt đối hóa nó.

    Ví dụ: Với dạng bài opinion trong IELTS Writing Task 2 (VD: To what extent do you agree or disagree, Is it a positive or negative trend), người viết không bắt buộc phải hoàn toàn đồng ý hoặc hoàn toàn phản đối vấn đề được nêu trong đề bài vì mọi vấn đề đều có mặt phải mặt trái, có tính tốt xấu tương đối của nó. Thí sinh có thể chỉ đồng ý một phần và điều này không làm giảm điểm số bài viết.

    Văn học thường để thể hiện quan điểm của tác giả. Một số thể loại văn còn đề cao cái tôi của người viết như bút ký, biểu cảm. Vì vậy, tồn tại hiểu lầm rằng đối với viết học thuật, người viết cũng có thể thể hiện quan điểm, cảm xúc của mình. Cụ thể, các đại từ nhân xưng ngôi thứ nhất và thứ hai (I, you, we) có thể được sử dụng tùy ý, việc thể hiện cảm xúc qua các từ cảm thán và dấu câu (!) là được chấp nhận, hay người viết có thể thể hiện thành kiến hoặc thiên vị của mình với một vấn đề của bài viết học thuật.

    Hiểu lầm này ảnh hưởng đến một đặc tính quan trọng của viết học thuật – tính khách quan. Nếu người viết đưa ý kiến, cảm xúc cá nhân vào viết học thuật, độc giả có thể bị ảnh hưởng bởi cảm xúc của người viết, phải nhìn vấn đề dưới lăng kính của tác giả. Điều này sẽ cản trở họ trong việc hình thành chính kiến khách quan về vấn đề được bàn luận.

    Sự thật là, với mục đích truyền tải thông tin khách quan, chính xác đến người đọc, viết học thuật yêu cầu người viết phải đứng trên góc độ của một người nghiên cứu khoa học thay vì đứng trên góc độ cá nhân. Viết học thuật đề cao tư duy logic dựa trên các dẫn chứng cụ thể hơn các suy đoán dựa trên cảm tính, không có số liệu chứng minh. Vì vậy, người viết cần giữ thái độ trung lập, tránh thể hiện ý kiến hay cảm xúc mang tính cá nhân.

    Ví dụ: Trong IELTS Writing Task 1, thí sinh được yêu cầu tóm tắt và báo cáo các thông tin được đưa ra trong biểu đồ. Người viết không nên chèn thêm cảm xúc vui, buồn của cá nhân về vấn đề được nêu trong đề bài hay các suy đoán không căn cứ về lí do số liệu thu thập được biến đổi qua các năm.

    Lịch thi thử IELTS (Paper-based) tháng này

    Kinh nghiệm phòng thi rất quan trọng và thi thử là cách rất tốt để tích lũy kinh nghiệm. Đề thi IELTS tại ZIM rất sát đề thi thật, đánh giá trình độ chính xác, nhận kết quả ngay sau khi thi, và phần thưởng 1.000.000đ cho giải nhất ….

    Viết học thuật có những quy chuẩn khắt khe từ bố cục, văn phong đến từ ngữ. Người viết phải tuân theo những tiêu chuẩn định sẵn này nhằm đảm bảo tính khách quan của bài viết. Do đó, nhiều người cho rằng không có chỗ cho sự sáng tạo của tác giả ở viết học thuật.

    Tuy nhiên, trên thực tế, tính sáng tạo của người viết là cần thiết cho nhiều quá trình, giai đoạn của viết học thuật. Trong khâu khảo sát, thí nghiệm, sự sáng tạo trong xây dựng giả thuyết và phương pháp tiếp cận vấn đề là cần thiết. Trong khâu trình bày kết quả nghiên cứu, sự sáng tạo của người viết lại tiếp tục cần được khai thác để đưa ra cách trình bày thông tin rõ ràng, thú vị nhất đối với người đọc.

    Dương Yến Mỹ

    --- Bài cũ hơn ---

  • 8 Tuyệt Chiêu Làm Bài Writing Học Thuật Và Chuyên Nghiệp Hơn
  • Bài Viết Mẫu Dạng Bài Advantages And Disadvantages Ielts Writing Task 2
  • Hướng Dẫn Cách Viết Case Study Assignment
  • Assignment Là Gì? Cách Làm Bài Assignment Chuẩn Đạt Điểm Cao
  • Hướng Dẫn Cách Viết Assignment Chất Lượng Và Chuẩn Nhất
  • Đề Thi Vstep Writing: Cấu Trúc Và Lưu Ý

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Viết Bài Luận Xin Học Bổng Chuẩn Mực
  • Cách Viết Bài Luận Xin Học Bổng Du Học
  • 7 Lời Khuyên Giúp Bạn Viết Bài Luận Săn Học Bổng Du Học Chuẩn Không Cần Chỉnh
  • Cách Viết Bài Tiểu Luận Xin Học Bổng Du Học “bách Phát Bách Trúng” (Phần 1)
  • Hướng Dẫn Cách Viết Bài Luận Xin Học Bổng Thuyết Phục Nhất
  • Nội dung bài viết như sau:

    1. Thông tin cơ bản về đề thi VSTEP Writing
    2. Cấu trúc đề thi VSTEP Writing và phân tích cụ thể

      a. Task 1 đề thi VSTEP Writing: phân tích đề mẫu

      b. Task 2 đề thi VSTEP Writing: phân tích đề mẫu

    3. Chấm và sửa bài thi VSTEP Writing miễn phí!

    Nào, bây giờ chúng ta bắt đầu. Để ngắn gọn, VSTEP Café xin được dùng từ viết tắt: TS = thí sinh.

    1. Thông tin cơ bản về đề thi VSTEP Writing

    Trong phần này, VSTEP Café sẽ nói về những thông tin cơ bản nhất về phần thi VSTEP Writing:

    • Thời gian: 60 phút
    • Nhiệm vụ: có tổng cộng 2 “task” cần làm. Task 1: viết email hoặc thư. Task 2: viết bài luận hoàn chỉnh.
    • Task 1: chiếm 10/30 số điểm. Task 2: chiếm 20/30 số điểm. Tổng điểm cho phần viết là 30 điểm.
    • Yêu cầu số lượng từ: task 1 viết tối thiểu 120 từ, task 2 viết tối thiểu 250 từ.
    • Làm task nào trước cũng được, thời gian 60 phút là cho cả hai task. TS tự do phân bổ thời gian hợp lý.
    • Nếu không làm được hết cả hai task, thì điểm sẽ chấm trên những gì TS đã làm.

    2. Cấu trúc đề thi VSTEP Writing và phân tích cụ thể

    a. Task 1 đề thi VSTEP Writing: phân tích đề mẫu

    Trong task 1 này, TS sẽ đọc một đoạn trích email hoặc thư. Trong email sẽ có những câu hỏi trực tiếp hoặc gián tiếp cần TS trả lời. TS cần viết một email hoàn chỉnh có độ dài tối thiểu 120 từ trả lời tất cả các ý được hỏi.

    • TS được khuyên dành 20 phút cho task này, trong tổng thời gian 60 phút.
    • TS dành nhiều thời gian hơn cũng không sao cả. Tuy nhiên sẽ ảnh hưởng đến task còn lại.
    • Trong đề này, TS nhận được email từ một người bạn quốc tịch Anh tên gọi là Jane. Jane viết email để hỏi xin thông tin về một người bạn của TS. Xét kỹ thì câu này không quá quan trọng, nhưng nó sẽ cho TS biết nhanh về yêu cầu của bài làm: viết email cho ai và viết về cái gì.
    • Lưu ý nhỏ, vì là nhận email từ Jane, nên khi viết email trả lời phải bắt đầu là “Dear Jane.”
    • Câu VSTEP Café nhấn mạnh này là yêu cầu chính của task. Những câu trước đó mục đích đưa ra ngữ cảnh.
    • Email có nội dung như sau: một người bạn của TS sắp dự một khóa học tại Luân Đôn. Người đó muốn ở nhờ gia đình Jane cho đến khi tìm được căn hộ. Jane muốn tìm hiểu thông tin về người bạn này để xem liệu có nên cho ở nhờ hay không.
    • Theo đó, khi trả lời TS cần cung cấp được những thông tin mà Jane yêu cầu về người bạn tưởng tượng này. Bao gồm: tích cách, sở thích, công việc hoặc tình trạng học hành hiện tại. Nếu TS đủ khả năng, có thể kết luận trong bài viết luôn là người bạn này có hợp với gia đình của Jane không, có thể cho ở nhờ không.
    • Xác định được đúng yêu cầu cần viết gì trong task 1 của đề thi VSTEP Writing là cực kỳ quan trọng. TS cần đọc thật kỹ để tránh viết lan man, hoặc thiếu ý.
    • Yêu cầu tối thiểu về số chữ. Bạn phải viết ít nhất 120 chữ. Nếu không viết đủ, sẽ bị trừ điểm. Trừ thế nào thì chắc VSTEP Café khất lại ở bài viết sau vậy.
    • Thi trên máy sẽ có bộ đếm chữ, TS sẽ dễ dàng biết được mình viết bao nhiêu chữ.
    • Đây là cách bài thi sẽ được chấm điểm. Có tất cả bốn tiêu chí chấm điểm.
    • Task fulfilment: mức độ hoàn thành bài thi. Như ở (3) phía trên, đề bài yêu cầu TS viết một email trả lời và cung cấp các thông tin cần thiết.

      Nếu TS viết được hết tất cả các ý (có mở rộng, đưa ví dụ hay dẫn chứng minh họa), thì sẽ được trọn điểm.

      Nếu TS không viết được ý nào theo yêu cầu thì sẽ bị đánh giá là không hoàn thành.

      Nếu TS chỉ viết về tính cách, mà không nói về sở thích chẳng hạn, thì sẽ được đánh giá là hoàn thành một phần.

    • Organization: tổ chức bài thi. Để đạt điểm cao phần này, TS cần bố cục và tổ chức bài viết hợp lý. TS nên viết theo đoạn, có mở bài, thân bài, kết luận. Liên kết câu mạch lạc, và sử dụng từ nối.
    • Vocabulary: từ vựng. Để đạt điểm cao phần này, TS cần sử dụng đa dạng từ trong bài viết. Bao gồm cả từ thông dụng, và từ ít thông dụng (từ cấp độ cao).
    • Grammar: ngữ pháp. Để đạt điểm cao phần này, TS cần sử dụng chính xác và đa dạng, linh hoạt các cấu trúc ngữ pháp. Cố gắng sử dụng câu phức tạp. Tuy nhiên cũng nên hạn chế lạm dụng, dễ khiến bài viết không được tự nhiên.

    b. Task 2 đề thi VSTEP Writing: phân tích đề mẫu

    • TS được khuyên là nên dùng 40 phút cho task này, trong tổng thời gian là 60 phút.
    • TS dành nhiều thời gian hơn cũng không sao cả. Tuy nhiên sẽ ảnh hưởng đến task còn lại.
    • Đây mới chính là yêu cầu chính của task 2, bắt buộc phải đọc kỹ thông tin này.
    • TS cần cung cấp lý do và ví dụ để minh họa cho lập luận của mình.
    • Lỗi thường găp của các TS là chỉ đọc đoạn trích rồi viết, mà không đọc kỹ yêu cầu bên duới này. Những TS như vậy dễ bị lầm và viết về tác động lợi và hại của ngành du lịch.
    • Yêu cầu tối thiểu về số chữ. Bạn phải viết ít nhất 250 chữ. Nếu không viết đủ, sẽ bị trừ điểm. Đây là phần chiếm nhiều điểm hơn, vì vậy các TS nên dành nhiều thời gian hơn để viết được đầy đủ hơn.
    • Thi trên máy sẽ có bộ đếm chữ, bạn sẽ dễ dàng biết được mình viết bao nhiêu chữ rồi.
    • Các tiêu chí chấm điểm, tương tự như phần (5) ở trên nên VSTEP Café không lặp lại. VSTEP Café sẽ viết một bài khác chi tiết hơn về các tiêu chí chấm điểm sau.

    Đây là link tải đề thi tổng hợp hai task mẫu phía trên. Bạn có thể tải trực tiếp hoặc xem bên dưới:

    Cảm ơn các bạn!

    VSTEP Café – Cùng nhau chinh phục

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Luận Dạng Positive Or Negative Development/ Trend
  • Phân Loại Và Giải Quyết Dạng Đề Agree Or Disagree Trong Ielts Writing Task 2 ” Anh Ngữ Zim
  • 7 Bước Để Đạt Ielts 7.0 Phần Writing Part 1 Dành Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Chinh Phục Bài Thi Ielts General Writing Part 1
  • Kinh Nghiệm Học Ielts Writing : Bí Kíp Đạt Điểm Cao Trong Bài Ielts Writing
  • Ielts Writing: Bài Mẫu Writing Task 2

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Xuống Dòng Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Xuống Hàng Trong Excel 2010 2022
  • Các Cách Xuống Hàng Trong Excel Đơn Giản Thông Dụng Nhất
  • Hướng Dẫn Soạn Thảo Công Thức Toán Trong Microsoft Word
  • Cách Viết Y Và I Trong Tiếng Việt
  • Bài viết hôm nay là về IELTS Writing, dạng bài viết Problem – Solution của phần thi Task 2 về một vấn đề được đưa ra theo đề.

    Global warming is one of the biggest threats humans face in the 21st Century and sea levels are continuing to rise at alarming rates. What problems are associated with this and what are some possible solutions? Sample Answer

    Climate change is among the principal dangers facing people this century and ocean levels are increasing dramatically. This essay will first suggest that the biggest problem caused by this phenomenon is the flooding of homes and then submit building flood protection as the most viable solution.

    The foremost problem caused by sea levels creeping up is the flooding of peoples’ residences. Millions of people all over the world live in coastal areas and if the sea rises by even a few feet, they will be inundated with water and lose their property. Shelter is one of the most basic of human needs and widespad flooding would cause millions of people to become homeless, not to mention losing all of their possessions. The devastation brought about by this was clear for all to see during the 2011 Tsunami in Japan, in which millions of people were displaced.

    A possible solution to this problem would be to build flood barriers. Flood defences, such as dikes, dams and floodgates, could be built along coasts and waterways, thereby stopping the water reaching populated areas. The Netherlands is one of the most populated areas in the world and also one of the most vulnerable to flooding and they have successfully employed various flood defence systems.

    To conclude, stemming the rising tides caused by increasing global temperatures is one of the foremost challenges we face and it will ultimately lead to many of the worlds’ cities being left underwater, but a possible solution could be to utilize the flood pvention techniques already used by countries like Holland. It is pdicted that more and more countries will be forced to take such measures to avoid a watery catastrophe.

    Những dạng bài viết Task 2 khác trong IELTS:

    – Chủ đề Food

    – Chủ đề Health

    – Chủ đề Study

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ielts Writing Task 1: Cách Làm Dạng Pie Chart Có Sự Thay Đổi Theo Thời Gian
  • Hướng Dẫn Cách Viết Writing Task 1 Bar Chart Chi Tiết
  • Cách Viết Writing Task 1 Bar Chart Chi Tiết Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Template, Cấu Trúc & Cách Làm Bài Writing Task 2 Ielts
  • Cách Viết Writing Task 2 Ăn Điểm Trực Tiếp Cho Từng Dạng Bài
  • Vstep Writing A2: Định Dạng Và Đề Thi Mẫu

    --- Bài mới hơn ---

  • Viết Thư Bằng Tiếng Anh Kể Về Chuyến Du Lịch (6 Bài Văn Mẫu)
  • Viết Thư Bằng Tiếng Anh Kể Về Chuyến Du Lịch
  • Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Chuẩn Cho Newbie
  • Hướng Dẫn Cụ Thể Cách Viết Tốt Email Tiếng Anh
  • 22 Khoá Học Luyện Viết Tiếng Anh Miễn Phí Trên Internet
  • Các bạn có thể xem bài viết gần nhất của mình về đề thi VSTEP listening A2, trong đó có file đề thi minh hoạ chính thức từ Bộ. Hoặc bạn cũng có thể nhấp vào đây để tải đề thi này về.

    Đề thi VSTEP writing A2 có những gì

    Có tất cả 3 phần thi cho bài thi viết với tổng điểm là 40 điểm. Điểm thô này sẽ được quy đổi sang thang điểm 25.

    Phần 1. Viết câu đầy đủ từ các từ/cụm từ cho sẵn (chiếm 10/40 điểm)

    • Thí sinh (TS) sử dụng những gợi ý cho sẵn để xây dựng câu đầy đủ, có nghĩa.
    • Có tổng cộng 5 câu trong phần này, mỗi câu 2 điểm.
    • Ví dụ đề mẫu bên dưới (trích từ đề minh hoạ)

    Phần 2. Viết tin nhắn/ghi chú/email theo yêu cầu cho sẵn (chiếm 14/40 điểm)

    • TS đọc ngữ liệu cho sẵn là một tình huống hàng ngày, quen thuộc trong công việc hoặc cuộc sống. Trong đó sẽ có yêu cầu cần phải viết những gì.
    • TS viết tối thiểu 35 từ.
    • Ví dụ đề mẫu bên dưới (trích từ đề minh hoạ)

    Phần 3. Viết thư/bưu thiếp (postcard) theo yêu cầu cho sẵn (chiếm 16/40 điểm)

    • TS đọc ngữ liệu cho sẵn là một tình huống hàng ngày, quen thuộc trong công việc hoặc cuộc sống. Trong đó sẽ có yêu cầu cần phải viết nội dung gì.
    • TS viết tối thiểu 40 từ.
    • Ví dụ đề mẫu bên dưới (trích từ đề minh hoạ)

    Cách ôn luyện đê làm tốt bài thi VSTEP Writing A2

    Ôn lại ngữ pháp căn bản

    Dĩ nhiên là cần ôn lại ngữ pháp căn bản và tập viết câu căn bản. Học sách Essential Grammar in Use của Cambridge để ôn luyện nếu bạn có thời gian. Một quyển nữa cũng đáng cân nhắn là Collins English for Life A2+ Writing, cho những bạn nào khá cứng.

    Sử dụng hệ thống bài kiểm tra online cho phần 1 của bài thi VSTEP Writing A2

    Ví dụ 1: Don’t worry/result/your examination.

    “Worry” là động từ đi chung với giới từ “about”, và trước danh từ “result” cần có thêm một mạo từ “the”, sau “result” là giới từ “of”. Nếu làm đúng, bạn sẽ nhận được kết quả “correct” kèm một lời khen ngợi.

    Giải nhiều đề thi mẫu VSTEP Writing A2

    Viết là một phần thi dễ “ăn” điểm nên các bạn hãy cố gắng đọc thật nhiều đề mẫu và tập viết dần cho quen. Thật ra nếu bạn làm nhiều đề rồi sẽ thấy, quanh đi quẩn lại cũng chỉ có một số tình huống nhất định thôi. Học “tủ” một số cấu trúc và từ vựng quen thuộc để sử dụng cho những nhóm đề giống nhau, bạn sẽ có thể tự tin đi thi.

    Bộ sưu tập 10 đề mẫu VSTEP Writing A2 do VSTEP Café biên soạn

    Gợi ý cách sử dụng tài liệu:

    • Bước 1: đọc đề và phân tích đề
    • Bước 2: suy nghĩ sẽ viết gì, lập dàn ý ngắn. Viết ra một vài cụm từ nghĩ đến trong đầu, tra tìm một số từ nếu cần thiết.
    • Bước 4: ngồi viết, trên giấy hay máy tính đều được. Khuyên bạn nên “luyện ngón” để không bị mất thời gian khi thi.
    • Bước 5: nhìn lại sản phẩm đã viết, kiểm tra lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp, và học từ chính bài viết của mình. Bạn có thể nhờ 1 ai đó kiểm tra chéo giúp, vì nhiều khi bạn sẽ không biết hoặc nhận ra được lỗi. (Nếu bạn bỏ qua bước 3 thì bước 5 này bạn sẽ đối chiếu bài bạn viết với bài viết gợi ý).

    VSTEP Café – Cùng nhau chinh phục!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Thư Xin Việc Bằng Email Trong Tiếng Anh
  • A Short Essay On Mahatma Gandhi
  • 10 Cụm Từ Tiếng Anh Hay Nên Sử Dụng Trong Bài Essay
  • Hướng Dẫn Cách Viết Critical Essay
  • How To Write A Reflective Essay With Sample Essays
  • Cách Viết Writing Task 1 Đơn Giản Và Hiệu Quả

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Viết Overview Ielts Writing Task 1 Nhanh Nhất
  • Cách Viết Ielts Writing Task 1 Process Từ A→Z
  • Hướng Dẫn Cách Viết Ielts Writing Task 2
  • Tự Học Ielts Writing Task 2 Từ A Đến Z
  • Cách Viết Introduction Trong Writing Ielts Task 2
  • Mình nhận thấy, khi các bạn học sinh ôn thi Writing, các bạn thường chú tâm nhiều hơn vào Task 2 và lơ là Task 1. Vì vậy, rất nhiều bạn chưa biết cách viết Writing Task 1. Đây là một việc rất đáng tiếc, bởi thực ra cách viết Writing Task 1 vô cùng dễ. Các bạn chỉ cần nhớ một số cấu trúc câu cơ bản là có thể viết bài Task 1 rất dễ dàng. Nếu phần Task 1 bạn viết tốt, nó hoàn toàn có thể giúp kéo tổng điểm Writing của bạn lên đáng kể.

    Vì vậy, để làm tốt bài Writing Task 1, chúng ta cần chú ý đến những số liệu và xu hướng này thay vì tập trung vào dạng của biểu đồ. Dù biểu đồ có là line, bar, pie hay table, nhiệm vụ của chúng ta vẫn là mô tả các số liệu và xu hướng.

    Hãy nhìn vào đường United Kingdom. Chúng ta thấy, ở năm đầu tiên (1967), lượng CO2 thải ra trên mỗi người ở nước này là khoảng gần 11 tonnes. Ở năm cuối (2007), con số này là hơn 8 tonnes. Như vậy, xu hướng của đường UK này là xu hướng giảm.

    Nhìn tiếp vào đường Sweden. Năm đầu tiên (1967), mỗi người ở nước này thải ra hơn 8 tonnes CO2. Con số này tăng lên và chạm đến điểm cao nhất là hơn 10 tonnes vào năm 1977. Sau đó nó giảm còn dưới 6 tonnes vào năm cuối (2007).

    Phân tích tương tự với 2 đường còn lại.

    Như vậy, bước đầu tiên trong cách viết Writing Task 1 đó là: Hãy luôn chú ý đến các số liệu và các xu hướng tăng/giảm trên biểu đồ.

    Bây giờ đến phần bắt tay vào viết bài. Khi viết Writing Task 1, chúng ta cần phải: (1) Mô tả các số liệu, và (2) So sánh các số liệu này với nhau.

    Bước 1. Mô tả số liệu

    Vì trong bài có nhiều số liệu khác nhau, chúng ta cần mô tả số liệu theo nhiều cách khác nhau để tránh lặp lại từ vựng và cấu trúc.

    Trở lại với ví dụ bên trên. Khi mô tả năm đầu tiên của biểu đồ, chúng ta cần mô tả và so sánh 4 con số sau:

    – UK: hơn 10 tonnes

    – Sweden: hơn 8 tonnes

    – Italy: khoảng 4 tonnes

    – Portugal: dưới 2 tonnes

    Bây giờ, chúng ta cố gắng viết 4 câu để mô tả 4 con số này, nhưng bằng những cách khác nhau (để tránh lặp lại):

    – The amount of CO2 released by an inpidual in the UK was highest, at more than 10 tonnes.

    – The quantity of CO2 emissions in Sweden stood at just over 8 tonnes per person.

    – Approximately 4 tonnes of CO2 were produced by each person in Italy.

    – There were only nearly 2 tonnes of CO2 emitted by a Portuguese citizen.

    Bước 2: So sánh số liệu

    Đây là bước cực kỳ đơn giản. Chúng ta giữ nguyên những câu mô tả vừa rồi, sau đó thêm vào các từ nối.

    Một số từ nối để so sánh là: while/whereas, Meanwhile, By contrast, compared to…

    Chúng ta viết được đoạn văn như sau:

    In 1967, the amount of CO2 released by an inpidual in the UK was highest, at more than 10 tonnes, while the quantity of CO2 emissions in Sweden stood at just over 8 tonnes per person. By contrast, there were only nearly 2 tonnes of CO2 emitted by a Portuguese citizen. Meanwhile, approximately 4 tonnes of CO2 were produced by each person in Italy. (64 từ, hoàn hảo cho 1 đoạn thân bài).

    Như vậy, chúng ta đã viết thành công một đoạn văn mô tả và so sánh số liệu. Đây là phần quan trọng nhất trong cách viết Writing Task 1, các bạn cần học và luyện thật kỹ phần này.

    Sau khi đã xong phần số liệu, bước tiếp theo trong cách viết Writing Task 1 là xử lý các xu hướng tăng/giảm.

    Để cho đơn giản, trong ví dụ này, chúng ta sẽ chỉ mô tả các xu hướng tăng/giảm của số liệu từ năm đầu đến năm cuối và bỏ qua các năm ở giữa. Trong các bài khác, nếu các bạn muốn mô tả thêm số liệu ở năm giữa, cách làm là tương tự.

    Chúng ta cũng làm theo 2 bước giống như với số liệu.

    Bước 1: Mô tả xu hướng

    Vẫn với ví dụ bên trên. Chúng ta liệt kê được các xu hướng cho đến năm cuối như sau:

    – UK: giảm nhẹ xuống hơn 8 tonnes.

    – Sweden: giảm mạnh xuống dưới 6 tonnes.

    – Italy: tăng từ từ lên gần 8 tonnes.

    – Portugal: tăng mạnh lên gần 6 tonnes.

    Chúng ta lại tiếp tục viết các câu mô tả các xu hướng này, và đương nhiên vẫn cố gắng sử dụng các cấu trúc và từ vựng khác nhau để tránh lặp:

    – The quantity of CO2 emissions in the UK decreased slightly to more than 8 tonnes per person.

    – There was a remarkable drop to less than 6 tonnes in the p for Sweden.

    – The amount of CO2 released by an Italian increased gradually to nearly 8 tonnes.

    – Portugal saw a rapid rise to about 6 tonnes in its p.

    Bước 2: So sánh xu hướng

    Tiếp tục sử dụng các từ nối, chúng ta lại nối các câu mô tả vừa rồi thành một đoạn văn hoàn chỉnh:

    In 2007, the quantity of CO2 emissions in the UK decreased slightly to more than 8 tonnes per person. Whereas there was a remarkable drop to less than 6 tonnes in the p for Sweden, the amount of CO2 released by an Italian increased gradually to nearly 8 tonnes. At the same time, Portugal saw a rapid rise to about 6 tonnes in its p. (65 từ).

    Như vậy, bằng những cấu trúc câu đơn giản, chúng ta đã viết xong 2 đoạn thân bài cho đề bài trên.

    Chúng ta vừa học xong những kiến thức quan trọng nhất trong cách viết Writing Task 1: Mô tả và so sánh các số liệu, xu hướng trong bài. Các bạn hãy ghi nhớ và luyện tập thật nhiều theo cách mà mình vừa hướng dẫn. Với Writing Task 1, bạn không cần viết quá phức tạp. Chỉ cần nhớ cách viết đơn giản như mình đã trình bày là được.

    Comments

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tổng Hợp Đầy Đủ Kiến Thức Về Cách Viết Ielts Writing Task 1
  • Hướng Dẫn Từng Bước Viết Bài Ielts Writing Task 1
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Viết Hóa Đơn Gtgt 2022
  • Cách Viết Hóa Đơn Giá Trị Gia Tăng Năm 2022
  • Cách Viết Hóa Đơn Đỏ Chuẩn Xác Nhất
  • How To Write A Story For B1 Preliminary (Pet) Writing

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Agree Or Disagree Essay Có Yếu Tố So Sánh Hơn Nhất
  • Một Vài Chia Sẻ Kỹ Năng Viết Dành Cho Người Mới Bắt Đầu Học Viết (Ielts)
  • Muốn Đạt Điểm Cao Bài Thi Ielts Writing Task 1 Bạn Phải Nắm Rõ Những Điều Này (Phần 1)
  • Cách Viết Ielts Writing Task 2 Chuẩn Để Ăn Trọn Band 8.0+
  • Những Chủ Đề Viết Luận Vstep (Tiếng Anh B1, B2, C1) Thường Gặp
  • The B1 Preliminary (PET) exam has suffered some changes that become effective in January 2022. Among the parts most affected are Speaking and Writing. However, the B1 Writing part we will be reviewing today hasn’t suffered any changes, except for now belonging in Part 2 instead of Part 3, as there is no Part 3 in the new exam. So today I will teach you how to write a story at B1 level for your B1 Preliminary (PET) exam. We already saw how to write an email, so it’s now time to focus writing a story for PET.

    Table Of Contents

    Instructions for Writing B1 Preliminary Part 2: Story

    In this part of the test, you are given some instructions to write a story in about 100 words. These instructions may involve the title or the first or last sentence of the story. Why do they give you this prompt? Well, if they asked you to simply «write a story», you could memorise a story at home and simply write it out in the exam, which isn’t really fair.

    The good thing about choosing the story over the letter is that you have more freedom to write. But first, let’s take a look at an example taken from Cambridge English sample papers:

    How to write a story for B1 Preliminary

    Now, before seeing a sample task, we will focus on what is a story, so we can understand this kind of task better and have a more accurate expectation of what is expected of us in this part of the Writing for PET.

    What is a story?

    According to the chúng tôi (before Oxford Dictionaries), a story is «an account of imaginary or real people and events told for entertainment«. For this reason, pcisely, you have plenty more freedom to write, as you can make up most of the story. But  just like it happens with every other type of writing, a story must follow a particular structure which makes sense to the reader. So let’s move on to the different parts of a story.

    Parts of a Story

    A story can roughly be pided into the following parts:

    • Title: The title should either summarise the whole story (without spoilers!) or have something to do with the main theme.
    • Exposition: This is the beginning of the story, where the characters and setting are established. It serves as the introduction to the next part, the action, and the so-called conflict of our story.
    • Action: In this part, the characters deal with conflict and do things to solve it.
    • Resolution: This is where the conflict is resolved and the story concludes with an ending, normally without any loose ends.

    Now that we know the different parts of a story, we should see an example.

    Sample Story for B1 Writing

    Let’s take a look at the following example of a Preliminary (PET) Writing Part 2 task, where we can see an answer to the sample task we saw above:

    In the example above you can see the different parts of a story very well defined. Just like with emails or letters, your story should be visually appealing. For this reason I recommend the following:

    • Write your title in capital letters.
    • Leave a clear space between paragraphs.

    Expssions to use in your story

    In this section, we are going to focus on different expssions you can use in the different parts of a story. While the vocabulary used in the story will vary completely, depending on the topic, there is a set of expssions which you can make use of quite frequently if you memorise them beforehand. Let’s take a look:

    How to begin a story

    When you start a story, if the first sentence isn’t given to you, you can use phrases like these:

    • It all began…
    • When I first…
    • At the beginning…
    • It was a hot/cold summer/winter day. 

    Just to be clear, these are only some simple examples which you can use, as there is no right or wrong way to start a story. That’s the beauty of it! 😍

    Time phrases

    One of the great differences between writing a letter, essay, article and so on, and writing a story is the need to pay careful attention to the time over which the story develops. In order to define the order of the events in the story, we must use time expssions or time phrases. So let’s see a few:

    It is essential to use these expssions properly. Otherwise, it won’t be clear exactly how the story develops.

    Creating suspense

    When writing a story, the aim is not to inform or to convey information; the real purpose is to entertain the reader, just like when you read a novel you expect to be entertained. For this reason, a story, even a story for Preliminary (PET) Writing Part 3 should aim to do so: entertain. And a cool way to entertain is to create suspense, which we can do by using some of the following expssions:

    • Suddenly
    • All of a sudden
    • Without warning
    • Just at that moment
    • Unexpectedly 
    • Out of the blue
    • Out of nowhere
    • Right away
    • Straight away

    Direct speech

    In every story there are characters and they usually interact with each other, so it is always good if you know how to use direct speech, that is, reproduce the words the characters actually say or think. The tricky bit about this is the punctuation and the verbs to choose, because it’s good to use some verbs other than «say». Let’s take a look at some examples:

    • «I’m coming with you,» she said.
    • She said, «I’m coming with you.»
    • «Do you like it?» he asked. 
    • «Don’t do it!» he screamed. 

    Pay close attention at where the comma (,) or other punctuation marks go (?, !). Also, don’t forget to use inverted commas («…») to enclose the direct speech. In British English we normally use single inverted commas (‘…’), but it’s not important so choose the one that suits you best.

    Finishing your story

    This paragraph, the resolution, should be separated from the rest, and it’s a good idea to start it with one of the following expssions:

    • In the end
    • Finally
    • When it was all over
    • Eventually 
    • After everything that happened
    • Luckily

    Again, these are just a few examples. There’s no right or wrong way to conclude a story, as long as it makes sense with the rest of the piece of writing.

    Verb tenses

    One of the reasons why stories are particularly challenging for B1 students is that they tend to take place in the past, which makes it necessary to use a range of past tenses approriately. The main three past tenses you should really try to use are the following:

    • Past simple (-ed/irregular form)
    • Past continuous
    • Past perfect

    If you take a look at the example of Writing Part 3 above, you’ll see how I used these tenses in combination, when possible:

    • Past simple and continuous: 

    It was midnight and I was trying to sleep. 

    • Past perfect and simple: 

    I had completely forgotten it was my birthday.

    • Past simple: 

    This time I picked up the phone quickly and shouted, «Hello?!».

    So that’s how you should try to tell your story. Please avoid a simple succession of past simple tenses alone, like:

    I woke up and got out of bed. Then I went to the kitchen and made some coffee.

    It’s not wrong, but it’s just not good enough for a story. 😉

    Another example story for B1 Writing Part 2

    Now that we know what expssions we should be using when writing a story and how to combine the different tenses, let’s take another look at another task and a sample answer:

    In the story above you can see different things:

    • Well-defined structure: 3 clear paragraphs.
    •  A variety of past tenses: past simple (was tired, didn’t want, etc.), past continuous (was getting off, was sleeping, etc.) and past perfect (had broken, had stopped, etc.).
    • Time expssions: in the end, when, a few hours later.
    • Suspense elements: all of a sudden, without a warning.

    Top 5 Tips for Writing a Story for PET Writing

    1. Learn, memorise and use some of these expssions. Make sure you already know a set of expssions to use in your next story. This will not only avoid you making mistakes, but also it will make your story so much better! It will give you points to use those expssions.
    2. Write a well-structured and visually-appealing story. One of the things Cambridge English examiners pay attention to is the organisation of your piece writing, so make sure not to write an incoherent story. Also, remember that punctuation matters, so be sure to separate your sentences with stops and commas and don’t write sentences which are too long.
    3. Brainstorm before you write. Before starting to write your story, brainstorm a couple of things and write down some ideas. This can include vocabulary related to the topic, connectors, time phrases, etc. Also, decide before writing how the story is going to end.
    4. Revise, edit and improve. Don’t write all at once and then move on. Once you have finished your story go over it. Look for possible mistakes. Look for ways to improve it, maybe adding adjectives here and there. You can save many points by simply reviewing what you’ve written.
    5. Experiment at home, be conservative in the exam. Homework is the best chance to be creative and experiment with stories. So make sure you try your hardest to keep improving when you write at home. On the other hand, when you’re doing an exam, don’t risk trying out new words or expssions, as you may be making a terrible mistake. So be safe in your exam and stick to what you already know works.

    Oh, and don’t forget to keep smiling! 😊

    --- Bài cũ hơn ---

  • How To Write An Article For Fce Writing
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Chèn Chữ Vào Ảnh Sử Dụng Picsart
  • Đừng Bỏ Qua Chức Năng Viết Ghi Chú Trên Facebook Khi Bán Hàng
  • Đọc Và Viết Tin Nhắn Trên Apple Watch – Hướng Dẫn Từ A Đến Z
  • Tổng Quan Về Lập Trình Ứng Dụng Di Động – Phần 1
  • Thủ Tục Ly Hôn Và Án Phí

    --- Bài mới hơn ---

  • Thủ Tục Xin Ly Hôn Và Án Phí Ly Hôn?
  • Thủ Tục Ly Hôn Cần Những Giấy Tờ Gì Và Án Phí Ly Hôn
  • Luật Sư Tư Vấn Thủ Tục Ly Hôn Và Án Phí Chia Tài Sản Khi Ly Hôn
  • Thủ Tục Ly Hôn Và Quyền Nuôi Con Sau Ly Hôn
  • Thủ Tục Ly Hôn 2022 Và Những Điều Cần Lưu Ý
  • Luật hôn nhân và gia đình 2014;

    Bộ Luật tố tụng dân sự 2022;

    Nghị quyết số 01/2017/NQ-HĐTP;

    Nghị quyết 326/2016/NQ-UBTVQH14.

    Bước 1: Chuẩn bị các loại giấy tờ

    Về cơ bản thì các loại giấy tờ dùng trong trường hợp đơn phương ly hôn hoặc thuận tình ly hôn đều giống nhau. Những giấy tờ cần thiết gồm:

    • Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn (bản chính);
    • Chứng minh nhân dân của vợ và chồng (bản sao có chứng thực);
    • Giấy khai sinh của các con (nếu có con chung, bản sao có chứng thực);
    • Sổ hộ khẩu gia đình (bản sao có chứng thực);
    • Giấy tờ chứng minh quyền sở hữu đối với tài sản chung (nếu có tài sản chung, bản sao có chứng thực).

    Trường hợp không giữ Giấy chứng nhận kết hôn thì có thể liên hệ với cơ quan hộ tịch nơi đã đăng ký kết hôn để xin cấp bản sao.

    Trường hợp không có Chứng minh nhân dân của vợ/chồng thì theo hướng dẫn của Tòa án để nộp giấy tờ tùy thân khác thay thế.

    Điểm khác biệt duy nhất giữa hai hình thức ly hôn này là ở nội dung của đơn ly hôn.

    • Nếu đơn phương ly hôn thì sẽ dùng Mẫu đơn xin ly hôn đơn phương được ban hành kèm theo Nghị quyết số 01/2017/NQ-HĐTP.
    • Nếu thuận tình ly hôn sẽ dùng Mẫu đơn xin ly hôn thuận tình.

    Bước 2: Nộp đơn ly hôn

    Theo quy định tại Điều 35 Bộ luật Tố tụng dân sự 2022, Tòa án nhân dân cấp huyện là nơi có thẩm quyền giải quyết thủ tục ly hôn cấp sơ thẩm.

      Đối với trường hợp thuận tình ly hôn

    Điều 55 Luật Hôn nhân gia đình 2014 quy định nếu hai vợ chồng thuận tình ly hôn thì có thể thỏa thuận đến Tòa án nơi cư trú của vợ hoặc của chồng để làm thủ tục.

    Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đơn yêu cầu và tài liệu, chứng cứ kèm theo, Chánh án Tòa án sẽ phân công Thẩm phán giải quyết.

      Đối với trường hợp đơn phương ly hôn

    Điều 39 Bộ luật Tố tụng dân sự 2022 quy định Tòa án nơi bị đơn cư trú, làm việc có thẩm quyền giải quyết theo thủ tục sơ thẩm những tranh chấp về hôn nhân và gia đình. Do đó, trong trường hợp đơn phương ly hôn, Tòa án nơi có thẩm quyền giải quyết sẽ là nơi bị đơn cư trú, làm việc.

    Bước 3: Quy trình ly hôn

    Theo Nghị quyết 326/2016/NQ-UBTVQH14, mức án phí khi ly hôn cụ thể như sau:

    • Án phí cho một vụ việc ly hôn không có tranh chấp về tài sản là 300.000 đồng;
    • Đối với những vụ việc có tranh chấp về tài sản thì ngoài mức án phí 300.000 đồng, đương sự còn phải chịu án phí với phần tài sản có tranh chấp, được xác định theo giá trị tài sản tranh chấp.

    Trân trọng!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Tục Ly Hôn Đơn Phương Và Cách Chia Tài Sản
  • Thủ Tục Ly Hôn Và Phân Chia Tài Sản Chung
  • Ly Hôn Chia Tài Sản
  • Luật Sư Tư Vấn Thủ Tục Ly Hôn Và Phân Chia Tài Sản Nhanh
  • Thủ Tục Ly Hôn Và Chia Tài Sản
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100