【#1】Xác Nhận Thực Trạng Nhà Ở: Xã, Phường Không Còn Lý Do Để… Từ Chối

Bộ Xây dựng đã có văn bản số 1550/BXD-QLN gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc đẩy nhanh việc triển khai thực hiện NQ số 02/NQ-CP của Chính phủ về vay vốn hỗ trợ nhà ở.

Trong ảnh: Làm thủ tục hành chính tại UBND phường Trung Tự.Ảnh: Linh Anh

Theo văn bản Bộ Xây dựng mới ban hành, người dân sẽ được tạo điều kiện thuận lợi hơn khi làm thủ tục xác nhận về thực trạng nhà ở.

Theo Nghị quyết của Chính phủ, đối với đối tượng thu nhập thấp khi mua, thuê nhà ở thương mại có diện tích nhỏ hơn 70m2, giá bán dưới 15 triệu đồng/m2 phải có văn bản xác nhận của UBND xã, phường nơi đối tượng đó có hộ khẩu thường trú hoặc đăng ký tạm trú xác nhận về hộ khẩu và thực trạng nhà ở và chỉ xác nhận một lần. Tuy nhiên, qua phản ánh, hiện một số xã, phường nơi đối tượng đó có hộ khẩu thường trú hoặc đăng ký tạm trú không thực hiện việc xác nhận về hộ khẩu và thực trạng nhà ở, ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân. Bên cạnh đó, tại một số địa phương đang chậm triển khai việc chuyển đổi công năng dự án nhà ở thương mại sang dự án nhà ở xã hội, theo quy định tại Thông tư số 02, ảnh hưởng không nhỏ đến việc tiếp cận nguồn vốn hỗ trợ và tiến độ thực hiện dự án.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai gói tín dụng hỗ trợ nhà ở, Bộ Xây dựng đề nghị các tỉnh, TP triển khai các quy định tại Thông tư số 07/2013/TT-BXD việc xác nhận hộ khẩu và thực trạng nhà ở theo mẫu quy định. Cụ thể với nội dung xác nhận về thực trạng nhà ở: UBND xã, phường xác nhận thực trạng nhà ở (số thành viên trong hộ gia đình và diện tích nhà ở) tại địa chỉ mà người xin xác nhận có đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú và thực tế đang sinh sống tại đó. Người đứng đơn xin xác nhận về thực trạng nhà ở phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, nếu đã có nhà ở khác trong địa giới hành chính của tỉnh, TP trực thuộc T.Ư nơi có dự án nhà ở mà người đứng đơn muốn vay vốn để thuê, mua nhà ở.

Bộ Xây dựng đề nghị các địa phương có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn UBND xã, phường tổ chức thực hiện việc xác nhận hộ khẩu và thực trạng nhà ở theo quy định tại Thông tư số 07/2013/TT-BXD, không để trường hợp người dân đến nhưng không được xác nhận mà không có lý do. Trên thực tế, không ít xã, phường đã từ chối việc xác nhận điều kiện nhà ở cho người dân với lý do không nắm được thực trạng nhà ở. Các xã, phường chỉ nắm được tình trạng nhà ở của người dân tại địa phương mình mà không có cơ sở để biết được liệu người dân có sở hữu nhà ở tại địa phương khác hay không?

Theo một số chuyên gia, không thể trách chính quyền địa phương vì một khi đặt bút ký xác nhận là phải chịu trách nhiệm. Như vậy, vấn đề cốt lõi ở đây lại là việc chúng ta còn thiếu cơ sở dữ liệu nhà ở toàn quốc. Nếu có cơ sở dữ liệu này thì cơ quan thẩm quyền có thể dễ dàng tra cứu để biết được chính xác ai đã sở hữu nhà – đất, ai chưa. Với hướng dẫn này của Bộ Xây dựng, có thể thấy do còn có “lỗ hổng” về công cụ quản lý nhà, đất, nên người dân – chứ không phải ai khác – sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật về thực trạng nhà ở của mình khi vay tiền từ gói tín dụng hỗ trợ nhà ở.

Theo Kinh tế Đô thị

【#2】Mẫu Đơn Xin Cấp Lại Sổ Đỏ

Lãi suất ngân hàng VIB tháng 12/2018 tăng cao ở các kì hạn … mẫu đơn xin cấp lại sổ đỏ

(Ảnh: Tiền Phong) Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình đánh giá, đất nước đang đứng trước những cơ hội và thách thức rất to lớn, đặc biệt cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tuyển dụng sale ô tô mercedes là cơ hội vàng để Việt Nam đi tắt đón đầu. Đặc biệt, Kienlongbank còn áp dụng đặc quyền ưu đãi dịch vụ VIP Concierge với thẻ Kienlongbank JCB Platinum và Kienlongbank Visa Platinum, dành cho khách hàng có nhu cầu sử dụng các dịch vụ về y tế, du lịch, mua sắm, giải trí.

Xayda người bịt mũi, tiếng trầm nói: “Nhỏ nhắn gậy trúc dùng để xuyên qua thô gậy trúc, như vậy lãng liền không dễ dàng đem bè tre đánh tan. ĐÃ NHANH CÒN DỄ Ai hiểu cho nỗi khổ của người lao động MƯỢN 1 LẦN NHƯNG TRẢ LÀM NHIỀU LẦN !!. com.

Những điều cần biết trước khi tìm vay trong ngày

Người có chỉ số IQ thấp liệu có phải bị đần độn?

giờ đây đều hỗ trợ trên mạng mà không bắt buộc có gặp mặt. vn) – Không cần phải loay hoay tìm cách gọt trái cây nữa, sao bạn không thử làm như thế 60 giây, vừa nhanh vừa đẹp lại không tốn thời gian.

” “Kia ta và cha ngươi rơi trong nước, ngươi trước tiên cứu ai?” Nữ nhân nhìn hắn như vậy, nhẫn không xuất một chút nói đùa giỡn. VAY TIỀN TƯ NHÂN TPHCM Vay tiền nhanh lãi thấp Vay nhanh trong ngày Vay tiền nóng Tư Nhân Vay tiền không thế chấp. Nhờ ngân hàng tư vấn giúp. Cầu Giấy, Hà Nội Được duyệt vay số vốn gấp 08 lần lương hàng tháng. Fe Credit trực thuộc ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng ( Vpbank ) hỗ trợ cho vay theo lương.

Được biết có ít nhất 2 người bị thương. Chúng ta không thể tin rằng nói dối thịnh hành đến vậy.

2, Công mãi dưới bất kỳ hình thức nào. Đương Môi Cầu nhìn thấy hắc như mực nước nước biển thời điểm, cảm giác ty gia vietcom bank khó chịu hơn, một chút một chút thu về đến bè gỗ bên trong, thế nhưng nghĩ đến chính cong thuc tinh lai suat ngan hang mới vừa phun điểm đăng ký sim viettel tp vung tau, bẩn thỉu, không hảo da mặt dày ngạnh ôm Diễn Hà, không thể làm gì khác hơn là ôm lấy lều.

Minh Mạng cũng muốn bảo tồn văn hóa cổ truyền của tập tục thờ cúng ông bà tổ tiên; nhà vua ra dụ Nhiều văn hóa hiện đại vẫn còn thực hành tập tục thờ cúng tổ tiên cho đến nay. Trong thực tế thì loại súng này thường được đặt thước ngắm ở cự ly 300m tương ứng với tầm bắn thẳng và xạ thủ tự chỉnh đường ngắm đúng lên trên hoặc xuống dưới so với mục tiêu tùy theo mục tiêu ở trong hay ngoài khoảng cách này.

Ngay từ khi xây dựng Nghị định 20, nhằm mục tiêu ngăn chặn hành vi chuyển giá thông qua chi phí lãi vay cũng như các khoản chi phí có tính chất tương tự, OECD và G20 đã khuyến nghị áp dụng quy định khống chế chi phí lãi vay đối với các tập đoàn, công ty mẹ con, doanh nghiệp có giao dịch liên kết với ngưỡng giới hạn nằm trong khoảng từ 10 – 30 EBITDA. Khác biệt với những mẫu váy yếm bình thường, những chiếc thường được thiết kế vô cùng cách tân với kiểu dáng hiện đại, phù hợp với tính chất truyền thống về trang phục công sở.

Đây là một trong những bước đi tiếp theo của ngành ngân hàng trong loạt giải pháp thúc đẩy tài chính toàn diện, nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng của khách hàng, góp phần hạn chế tín dụng đen.

Lợi ích khi dùng Monily

a) Cho vay đặc biệt để hỗ trợ thanh khoản đối với tổ chức tín dụng khi tổ chức tín dụng có nguy cơ mất khả năng chi trả hoặc lâm vào mẫu đơn xin cấp lại sổ đỏ trạng mất khả năng chi trả, đe dọa sự ổn định của hệ thống mẫu đơn xin cấp lại sổ đỏ thời gian tổ chức tín dụng được kiểm soát đặc biệt, bao gồm cả trường hợp tổ chức tín dụng đang thực hiện phương án cơ cấu lại đã được phê duyệt; Điều Chuyển khoản cho vay tái cấp vốn thành khoản cho vay đặc biệt (Ký tên, ghi rõ họ tên và đóng cửa hàng viettel tại tphcm ii) Tổ chức tín dụng thuộc hay không thuộc trường hợp có nguy cơ mất khả năng chi trả hoặc lâm vào tình trạng mất khả năng chi trả, đe dọa sự ổn định của hệ thống (áp dụng trong trường hợp tổ chức tín dụng đề nghị vay đặc biệt); Trường hợp tổ chức tín dụng được kiểm soát đặc biệt đề nghị gia hạn khoản vay đặc biệt quy định tại điểm a khoản 1, điểm b khoản 2, điểm b khoản 3 Điều 5, điểm a khoản 1 Điều 6 Thông tư này khi phương án cơ cấu lại, phương án chuyển nhượng chưa được phê duyệt hoặc thay đổi phương án cơ cấu lại, phương án chuyển nhượng nhưng chưa được phê duyệt, Ngân hàng Nhà nước xem xét việc gia hạn khoản cho vay đặc biệt trên cơ sở tình hình khả năng chi trả của tổ chức tín dụng hoặc chủ trương cơ cấu lại tổ chức tín dụng do Ngân hàng Nhà nước quyết định hoặc chủ trương cơ cấu lại tổ chức tín dụng do Ngân hàng Nhà nước trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; thời gian gia hạn mỗi lần tối đa là 02 năm.

Cần phải tăng cường sự tham gia của các nước đang phát triển và các nước có nền kinh tế chuyển đổi trong quá trình ra quyết định và, trong Ngân hàng Thanh toán Quốc tế, Ủy ban Basel và Diễn đàn Ổn định Tài chính Uỷ ban tổng hợp gồm Chủ tịch Đại hội đồng; phó chủ tịch, chủ tịch của các ủy ban chính, được bầu có tính đến nguyên tắc đại diện địa lý công bằng của năm khu vực (châu Á): Châu Á, Châu Phi, Châu Mỹ Latinh, Tây Âu (bao gồm Canada, Úc và New Zealand) và Đông Âu. Điểm xếp hạng của bạn càng lớn thì bạn càng có cơ hội được. Tại Việt Nam, nếu xác định start up ở Việt Nam thì cần học tập một mô hình đã thành công ở nước ngoài và áp dụng nó về Việt Nam một cách khéo léo.

Theo Đặng Hồng ThắmPhụ nữ Sức khỏe Có thể nói chân váy xòe đen là một trong số những món đồ dễ chịu nhất trong tủ đồ mỗi cô gái.

  1. The nearest airport is General Rafael Buelna Airport, 30.
  2. Những mẫu đầm công chúa xinh đẹp mùa hè
  3. Vì vậy, ở đây và bạn có thể dựa vào lãi suất vay của bạn để tính toán lại cho phù hợp: Giả sử, lãi suất nợ trong hạn của bạn là 0,5 tháng.

trừ 25 giá trị khoản mua, đầu tư trái phiếu chuyển đổi, nợ thứ cấp; Trường hợp 4: Mẫu giấy vay nợ với tài sản Nguyên tắc này không áp dụng đối Cấu phần vốn cấp 1 riêng lẻ cầm cố giấy tờ có giá, vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng); viên Hội đồng xét duyệt cơ cấu lại mẫu đơn xin cấp lại sổ đỏ hạn trả nợ không phải là thành viên của (khoản phải đòi đối với công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ). Lý do từ chối chỉ có thể là một lịch sử tín dụng quá hạn. Theo sửa đổi, mức thuế suất nhập khẩu thông mẫu đơn xin cấp lại sổ đỏ đối với mặt hàng dầu mỏ thô (mã hàng 2709.

743 km 2) 700518327200000000070. Nếu khách hàng đồng ý với tư vấn về hình thức vay thì hồ sơ sẽ được lập cho khách hàng.

Tuy nhiên, Đ. Một cuộc diễu hành quân sự khổng lồ được tổ chức vào ngày này hàng năm trên tại Moskva). chia sẻ với mẫu đơn xin cấp lại sổ đỏ đối tác Thông Tin Cá Nhân của bạn cho bất kỳ mục đích nào sau đây cũng như cho các mục đích khác viettel tuyển dụng tại cần thơ Luật Áp Dụng cho phép ( mặc thu tuc tach ho khau ghep trong mỗi trường hợp như vậy, chúng tôi sẽ luôn hành động một cách hợp lý và không tiết lộ hoặc a.

dụng nhân dân trên địa bàn trong việc thực hiện các quy định tại Thông tư này; ngày liền kề trước kể từ ngày hôm trước Thông tư 322015TT-NHNN quy định về giới hạn, tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động của quỹ tín dụng nhân dân do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước ban hành – Thư Viện Pháp Luật đảm an toàn trong hoạt động của quỹ tín dụng nhân dân, tùy theo tính chất, mức khoản cho vay (trừ nợ xấu) không có bảo đảm b ằ ng tài sản điểm a khoản 2, khoản 4 và khoản 5 Điều này được xác định theo quy định tại khoản năm một lần và khi c ầ n thiết, quỹ tín dụng nhân dân phải rà soát, đánh giá lại, toàn vốn; trách nhiệm, quyền hạn và sự phối h ợ p của các bộ ngân hàng nước ngoài) và cá nhân; của quỹ tín dụng nhân dân.

Còn đối với thì hợp đồng bảo hiểm phải ký kết từ 2 tháng trở lên. Có thể lựa chọn gói Vay tiền trả góp dành cho sinh viên là phù hợp nhất với khả năng của bạn.

【#3】Khi Nào Sử Dụng Và Thủ Tục Thực Hiện Để Cấp C/o Form A

Giấy chứng nhận xuất xứ (C/O) là chứng từ quan trọng trong bộ chứng từ xuất nhập khẩu, có vai trò chứng minh về xuất xứ của hàng hóa đó.

1.Căn cứ gộp bài viết hai loại C/O form A-B

Việc gộp hai loại C/O form A-B lại với nhau vì hai loại form này rất phổ biến được áp dụng cho nhiều nước hiện đang là bên xuất khẩu của nước ta. Mặt khác, về hình thức, hai loại form này khá giống nhau, hồ sơ chuẩn bị để cấp form C/O cũng tương tự nhau và được cấp bởi Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam VCCI (Trừ trường hợp C/O form A đối với giày dép được xuất khẩu sang Châu Âu sẽ được cấp bởi Bộ Công thương từ Phòng quản lý Xuất nhập khẩu, hay một số ban quản lý của khu chế xuất hoặc khu Công nghiệp Học kế toán thực hành ở đâu tốt tại tphcm

2.Đối tượng xuất khẩu khi áp dụng C/O form A-B

Đối với C/O form A, hàng hóa được áp dụng mẫu này khi xuất hàng của Việt Nam sang các nước được hưởng ưu đãi thuế quan phổ cập GSP (như các nước châu Âu như: (UK, Italy, Norway, …). Khi xuất khẩu hàng hóa mà có mẫu C/O này, hàng hóa sẽ được hưởng mức ưu đãi thuế quan GSP từ nước nhập khẩu hàng hóa.

Đối với C/O form B, hàng hóa cấp mẫu này sẽ được xuất hàng sang tất cả các nước với quy định xuất xứ không được ưu đãi (như xuất khẩu sang các nước: Ả Rập Xê Út, Kuwait, …)

3.Hồ sơ để xin cấp giấy chứng nhận C/O form A-B

– Bản sao Vận đơn đường biển (Bill of Lading)

– Bản gốc Hóa đơn thương mại (Commercial Invoice)

– Bản sao tờ khai hải quan (lưu ý là phải là tờ khai thông quan hải quan)

– Bản sao Bản giải trình quy trình sản xuất (quy trình sản xuất hàng hóa, sản phẩm từ các nguyên liệu đầu vào)

– Bản sao Bảng định mức tiêu hao nguyên vật liệu (Đây là bảng định mức cụ thể về việc các nguyên vật liệu sẽ chiếm bao nhiêu tỷ lệ trong kết cấu sản phẩm)

– Bản sao Hóa đơn mua bán nguyên vật liệu (Trường hợp doanh nghiệp mua nguyên vật liệu đầu vào trong nước) học kế toán thực hành ở đâu tốt nhất tại tphcm và hà nội

– Hoặc Bản sao tờ khai hải quan nhập khẩu nguyên vật liệu (Trường hợp doanh nghiệp nhập khẩu trực tiếp)

– Bản sao Hóa đơn mua bán sản phẩm xuất khẩu: Trong trường hợp doanh nghiệp không sản xuất trục tiếp mà mua sản phẩm về để xuất thì đính kèm bản gốc để đối chiếu)

-Lập Đơn đăng ký cấp C/O form A-B: Đăng ký qua hình thức online và in ra.

Ngoài ra, doanh nghiệp cần cung cấp thêm các loại giấy tờ khác như: Giấy phép xuất khẩu; Hợp đồng mua bán; Công văn cam kết; Mẫu nguyên, phụ liệu hoặc sản phẩm xuất khẩu; hoặc các chứng từ khác để chứng minh xuất xứ của sản phẩm. Trong từng trường hợp, doanh nghiệp sẽ được hướng dẫn cấp các loại giấy tờ phù hợp.

– Doanh nghiệp mua các mẫu A, B tại các tổ cấp C/O của VCCI với giá 20.000 VNĐ/tờ, bao gồm cả hóa đơn.

– Thời hạn được cấp mẫu nếu đủ điều kiện: Nếu doanh nghiêp cung cấp đầy đủ các loại giấy tờ theo yêu cầu, doanh nghiệp sẽ được tổ chức VCCI cấp mẫu ngay trong buổi thực hiện xin giấy chứng nhận xuất xứ.

– Trong trường hợp xảy ra bất cứ sai sót nào đó, donah nghiệp muốn thay đổi nội dung ngay trên mẫu, doanh nghiệp làm đơn xin cấp lại mẫu C/O kèm theo các hồ sơ cần thiết như đã cung cấp ỏ trên.

【#4】Thủ Tục Xin Giấy Phép Nhập Khẩu Máy In Màu Kỹ Thuật Số

Công ty muốn nhập khẩu lô hàng gồm máy in và mực in thông thường dùng cho văn phòng, không phải loại dùng cho in tiền. Vậy có phải xin cấp phép máy in quản lý chuyên ngành của Ngân hàng Nhà nước theo Thông tư 18/2014/TT-NHNN ngày 1/8/2014 hay không?

Thủ tục xin giấy phép nhập khẩu máy in màu kỹ thuật số đơn giản nhanh gọn tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí của bạn.Gọi ngay cho Công Ty Vạn Luật để được tư vấn báo giá miễn phí.

Căn cứ pháp lý nhập khẩu máy in màu kỹ thuật số:

  • Theo điểm d, khoản 1, điều 27 NĐ 60/2015 thì nhập khẩu máy in màu thuộc trường hợp phải xin GPNK từ Bộ TT&TT.
  • Thông tư số 38/2015/TT-BTC ngày 25/3/2015 của Bộ Tài chính Quy định về thủ tục hải quan; kiểm tra, giám sát hải quan; thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu và quản lý thuế đối với hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu.
  • Nghị định 08/2015/NĐ-CP ngày 21/1/2015 quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Hải quan về thủ tục hải quan, kiểm tra, giám sát, kiểm soát hải quan

Trình tự thực hiện:

Trước khi nhập khẩu thiết bị in, các đối tượng được nhập khẩu thiết bị in phải lập hồ sơ đề nghị cấp giấy phép nhập khẩu thiết bị in gửi Cục Xuất bản, In và Phát hành.

Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Cục Xuất bản, In và Phát hành phải cấp giấy phép nhập khẩu thiết bị in; trường hợp không cấp giấy phép phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.

Cách thức thực hiện:

– Nộp trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính;

– Dịch vụ công trực tuyến;

– Qua hệ thống bưu chính.

Thành phần, số lượng hồ sơ:

1. Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép nhập khẩu thiết bị in gồm có:

– Đơn đề nghị cấp giấy phép nhập khẩu thiết bị in;

– Ca-ta-lô (catalogue) của từng loại thiết bị in;

2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Thời hạn giải quyết:

05 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định

Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

Cục Xuất bản, In và Phát hành

Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:

Giấy phép nhập khẩu thiết bị in

Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai ( nếu có và đính kèm ngay sau thủ tục):

Đơn đề nghị cấp giấy phép nhập khẩu thiết bị in (Mẫu số 04 – Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 25/2018/NĐ-CP ngày 28/02/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 60/2014/NĐ-CP ngày 19/6/2014 của Chính phủ quy định về hoạt động in).

Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có):

Thiết bị in sau đây khi nhập khẩu phải có giấy phép:

1. Máy in sử dụng công nghệ kỹ thuật số có tốc độ trên 60 tờ/phút A4 hoặc có khổ in trên A3;

2. Máy in sử dụng công nghệ in ốp-xét (offset), flexo, ống đồng, letterpss;

3. Máy photocopy màu, máy in có chức năng photocopy màu.

Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

– Nghị định số 60/2014/NĐ-CP ngày 19/6/2014 của Chính phủ quy định về hoạt động in;

– Nghị định số 25/2018/NĐ-CP ngày 28/02/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 60/2014/NĐ-CP ngày 19/6/2014 của Chính phủ quy định về hoạt động in;

– Thông tư số 03/2015/TT-BTTTT ngày 06/3/2015 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều, khoản của Nghị định số 60/2014/NĐ-CP ngày 19 tháng 6 năm 2014 của Chính phủ quy định về hoạt động in.

Thủ tục xin giấy phép nhập khẩu máy in màu kỹ thuật số

A. Xin giấy phép nhập khẩu từ Bộ TT&TT:

Hồ sơ cần thiết để xin giấy phép nhập khẩu máy in màu kỹ thuật số:

a. Đơn đề nghị cấp GPNK theo mẫu

b. Catalogue của từng loại máy in;

c. Bản sao có chứng thực (tuỳ đối với từng đối tượng được nhập khẩu):

– Đối với cơ sở in : Giấy phép hoạt động in hoặc tờ khai đăng kí hoạt động cơ sở in đã được xác nhận.

– Đối với doanh nghiệp có chức năng kinh doanh xuất nhập khẩu thiết bị ngành in theo quy định của pháp luật : 01 trong số các giấy sau:

  • Giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh,
  • Giấy chứng nhận đăng kí doanh nghiệp,
  • Giấy chứng nhận đầu tư,
  • Giấy chứng nhận đăng kí thuế;

2. Đối với cơ quan, tổ chức có tư cách pháp nhân được phép sử dụng thiết bị in để phục vụ công việc nội bộ : Quyết định thành lập

  • Hồ sơ hải quan nhập khẩu máy in kỹ thuật số bao gồm:
  • Tờ khai hàng hóa nhập khẩu
  • Hóa đơn thương mại trong trường hợp người mua phải thanh toán cho người bán: 01 bản chụp. Người khai hải quan không phải nộp hóa đơn thương mại trong các trường hợp nhất định.
  • Vận tải đơn hoặc các chứng từ vận tải khác
  • Giấy phép nhập khẩu do Bộ TTTT cấp;
  • Tờ khai trị giá
  • Chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa (chỉ trong 1 số trường hợp nhất định)

Mọi thông tin chi tiết quý khách vui lòng liên hệ:

Email: [email protected]

hoặc có thể đến trực tiếp đến Văn phòng chúng tôi theo địa chỉ sau:

CÔNG TY VẠN LUẬT

HÀ NỘI: P803 Tòa N01T3, Khu Ngoại Giao Đoàn, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm – Hà Nội

TP.HCM: 22B, đường 25, phường Bình An, Quận 2 – chúng tôi

HOTLINE: 02473 023 698

# thu tuc nhap khau may in

# nhap khau may in da qua su dung

# nhập khẩu máy in đã qua sử dụng

【#5】Thủ Tục Xin Giấy Phép Xây Dựng Nhà Xưởng

Thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà xưởng, nhà kho luôn là nỗi trăn trở lớn đối với những chủ đầu tư Việt Nam cũng như chủ đầu tư nước ngoài đến đầu tư xây dựng nhà máy tại Việt Nam. Các loại thủ tục và giấy tờ hành chính có thể rất phiền hà và mất thời gian. Công ty ACC với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng nhà xưởng và xin cấp phép xây dựng, xin trình bày một vài lưu ý và các khái niệm cơ bản nhất về thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà xưởng – nhà kho với hy vọng có thể giải đáp phần nào các thắc mắc của chủ đầu tư trong quá trình xin cấp phép trước khi tiến hành công việc thi công xây dựng nhà xưởng.

Theo Luật Đất đai và Luật Xây dựng, muốn xây dựng kho chứa hàng, nhà xưởng phải thỏa mãn các điều kiện : khu vực xây dựng phù hợp quy hoạch và phải chuyển mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp sang đất chuyên dùng.

1. Giấy phép xây dựng nhà xưởng

Giấy phép xây dựng là gì?

Giấy phép xây dựng là văn bản pháp lý do cơ quan chức năng cấp trước khi khởi công xây dựng công trình. Có 3 loại giấy phép xây dựng:

  • Giấy phép xây dựng mới
  • Giấy phép sửa chữa cải tạo công trình
  • Giấy phép di dời công trình

Hồ sơ xin giấy phép xây dựng nhà xưởng

  • Đơn xin giấy phép xây dựng.
  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
  • Bản vẽ thiết kế nhà xưởng.
  • Bản kê khai năng lực, kinh nghiệm của tổ chức thiết kế.
  • Chứng chỉ hành nghề thiết kế kiến trúc, kết cấu của Chủ trì thiết kế trong bản vẽ.
  • Chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về Phòng cháy và chữa cháy, hay phương án phòng cháy chữa cháy-
  • Quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường ( ĐTM).
  • Quyết định phê duyệt dự án, quyết định đầu tư.
  • Văn bản thẩm định thiết kế với công trình có yêu cầu do cơ quan chuyên môn về xây dựng thẩm định.

Đơn xin phép xây dựng nhà xưởng

Đơn đề nghị xin phép xây dựng gửi Ban quản lý các khu công nghiệp bao gồm một số thông tin:

  • Thông tin chủ đầu tư.
  • Địa điểm xin giấy phép xây dựng.
  • Quy mô từng hạng mục xin cấp phép xây dựng.
  • Đơn vị hoặc tên người thiết kế bản vẽ xin cấp phép.
  • Đơn vị hoặc tên người thẩm tra bản vẽ.
  • Dự kiến thời gian hoàn thành.

Sau khi xin cấp phép và hoàn thành công việc xây dựng, chủ đầu tư cần lưu ý một công tác nữa là công tác hoàn công đưa công trình vào sử dụng

2. Giấy phép xây dựng nhà kho

Trình tự thực hiện

  • Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ theo quy định.
  • Bước 2: Nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Uỷ ban nhân dân xã, Phường.
  • Bước 3: Phòng Quản lý đô thị thành phố tiếp nhận hồ sơ và tiến hành thẩm tra trình Uỷ ban nhân dân thành phố cấp giấy phép.
  • Bước 4: Tổ chức cá nhân nhận giấy phép tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Uỷ ban nhân dân thành phố.

Hướng dẫn xin phép xây dựng nhà kho

Cách thức thực hiện

Trực tiếp tại trụ sở hành chính.

Thành phần hồ sơ

  • 01 Đơn xin cấp giấy phép xây dựng theo mẫu;
  • 01 Bản sao có công chứng một trong những giấy tờ về quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai, đính kèm hồ sơ đo đạc hoặc trích lục hồ sơ kỹ thuật thửa đất của cơ quan chuyên ngành (đối với đất ở phường);
  • 03 Bộ bản vẽ thiết kế

Số lượng hồ sơ

01 bộ.

Thời gian giải quyết

15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, trừ ngày lễ và ngày nghỉ.

Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính

Cá nhân, tổ chức.

Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính

Phòng Quản lý đô thị.

3. Các khoản thuế cần đóng khi xây dựng

  • Theo Luật thuế giá trị gia tăng và Luật thuế thu nhập doanh nghiệp thì mọi tổ chức, cá nhân có phát sinh doanh thu chịu thuế đều phải kê khai nộp thuế theo luật định.
  • Đối với lĩnh vực thuế xây dựng nhà tư nhân thì chủ thầu khi nhận thi công công trình phải đăng ký hợp đồng xây dựng, kê khai nộp thuế môn bài, thuế GTGT, thuế TNDN tại cơ quan quản lý thuế nơi có công trình xây dựng. Trong trường hợp hợp đồng xây dựng giữa chủ thầu và chủ nhà thống nhất việc nộp thuế do chủ nhà thực hiện thì chủ nhà có trách nhiệm kê khai nộp thuế vào ngân sách nhà nước
  • Bạn nên thuê một công ty thầu thi công phần nhân công của căn nhà. Công ty này sẽ đóng thuế VAT và TNDN dựa trên hợp đồng nhân công.
  • Căn cứ vào Công văn số 3700 TCT/DNK ngày 11-11-2004 của Tổng cục Thuế về việc thu thuế đối với hoạt động xây dựng nhà ở tư nhân; trong đó nêu rõ “trường hợp nhận khoán gọn (bao gồm cà nhân công và cung cấp vật liệu xây dựng) phải kê khai nộp thuế giá trị gia tăng-thu nhập doanh nghiệp trên toàn bộ giá trị công trình.
  • Trường hợp chủ hộ gia đình tự mua vật tư xây dựng và tự thuê công nhân xây dựng lẻ (không hợp đồng) hoặc có thuê thầu xây dựng nhưng không cung cấp được hợp đồng và các căn cứ chứng minh đã thuê thầu xây dựng thì chủ hộ gia đình là người phải nộp thuế thay. Tuy nhiên, vật tư bạn có thể mua, cơ quan thuế không thu thuế vật tư của nhà tư nhân.

4. Thủ tục hoàn công được quy định ra sao?

Sau khi xây dựng xong, chủ nhà phải nộp hồ sơ hoàn công. Cơ quan cấp phép cũng chính là cơ quan ra biên bản hoàn công. Hồ sơ hoàn công bao gồm:

  • Giấy báo đề nghị kiểm tra công trình hoàn thành (theo mẫu).
  • Bản sao giấy phép xây dựng.
  • Bản sao hợp đồng thi công với nhà thầu xây dựng có tư cách pháp nhân (có thị thực).

Công ty ACC với kinh nghiệm nhiều năm làm việc trong nghành xây dựng kiến trúc, đầu tư các công trình tại Tp Hồ Chí Minh và khu vực lân cận. Chúng tôi quyết tâm xây dựng kênh hệ thống hỗ trợ xin phép xây dựng nhanh chóng, chất lượng và đúng pháp lý. Với kinh nghiệm xử lý nhanh hồ sơ và chính xác giúp cơ quan nhà nước sớm xử lý hồ sơ tránh các việc chỉnh lý và bổ sung. Nhằm tiết kiệm tối đa thời gian và công sức của người dân và chính quyền. Quý khách hàng có nhu cầu cần hỗ trợ và tư vấn trực tiếp , hãy liên hệ ngay với chúng tôi ngay hôm nay.

【#6】Thủ Tục Xin Giấy Phép Xây Dựng Cho Nhà Cấp 4 Đơn Giản Và Nhanh Chóng

Dịch vụ thiết kế nhà của Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Sơn Hà (Son Ha Architecture – SHAC) vẫn không ngừng phát triển, luôn luôn đón nhận sự hợp tác của đông đảo Quý khách hàng trên khắp ba miền của đất nước. Với phương châm thiết kế chất lượng, độc đáo và hoàn hảo trong mỗi hạng mục công trình nhà ở, đội ngũ KTS SHAC luôn chinh phục sự hài lòng của các Quý khách hàng mang tới dấu ấn kiến trúc riêng biệt cho Quý vị.

Trong chuyên mục Kinh nghiệm thiết kế thi công của SHAC hôm nay, chúng tôi xin được đề cập và trả lời câu hỏi xây nhà cấp 4 có cần phải xin giấy phép xây dựng hay không? Đây là câu hỏi được nhiều Chủ đầu tư quan tâm nhất hiện nay. Về nguyên lý và vấn đề pháp lý thì việc xây nhà cấp 4 sẽ ra sao?

THỦ TỤC XIN CẤP PHÉP XÂY DỰNG CHO NHÀ CẤP 4 ĐƠN GIẢN VÀ NHANH CHÓNG

Theo như thường lệ, nếu khách hàng đã quen thuộc với các công việc làm thủ tục xin giấy phép xây dựng thì chỉ cần đến UBND Quận/ Huyện nơi quản lý diện tích khu đất mình cần xây nhà để mua bộ hồ sơ xin phép xây nhà (xây nhà cấp 4) để điền vào. Kèm theo tất cả hồ sơ nhà của mình để nôp lại cho Ủy ban. Và trong khoảng thời gian 20 ngày làm việc, khách hàng sẽ được UBND Quận/Huyện cấp giấy phép xây nhà (xây nhà cấp 4) nếu như các thủ tục, hồ sơ hợp lệ.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp và thủ tục xin cấp phép đơn giản được KTS SHAC cập nhật mới nhất trong năm 2021.

Cũng có không ít trường hợp khách hàng do không nắm rõ các thủ tục xây nhà, không am hiểu các quy định của pháp luật khi tiến hành các thủ tục, làm hồ sơ dẫn đến nhiều trường hợp bế tắc như không xin được giấy phép xây nhà, xin được nhưng phải đợi thời gian lâu, làm sai thủ tục, phải làm đi làm lại mất nhiều thời gian. Đặc biệt hơn nữa, vì không am hiểu các thủ tục nên nhiều người thường bị một số người trong cơ quan Ủy ban khắt khe, yêu cầu những chi tiết không cần thiết nhằm thu thêm những khoản sai quy định của pháp luật…

Việc làm thủ tục xin giấy phép xây nhà là công việc đầu tiên khi tiến hành xây nhà, chính vì thế để công việc thi công, xây nhà được tiến hành đúng, kịp thời như kế hoạch đề ra thì vấn đề giải quyết thủ tục cần được làm nhanh chóng. Đó là lí do không ít người tìm đến các công ty chuyên tư vấn, làm thủ tục xin phép xây dựng để được giúp đỡ.

SHAC thương hiệu công ty thiết kế nhà, thiết kế khách sạn, thiết kế biệt thự đẹp, hàng đầu tại Thành phố cảng Hải Phòng và là một trong những công ty chuyên nghiệp trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, thi công các công trình xây dựng và đặc biệt là tư vấn, làm các thủ tục xin cấp các giấy cấp phép công trình xây dựng. Có rất nhiều khách hàng và Chủ đầu tư cần làm thủ tục xin giấy phép xây nhà cấp 4 đã được đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm của SHAC giúp đỡ. Kết quả đạt được là sự hài lòng của khách hàng, các công trình xây dựng được tiến hành thi công đúng tiến độ.

Những mẫu nhà cấp 4 đẹp, khang trang được KTS SHAC tư vấn hỗ trợ thủ tục xin cấp phép rất đúng trình tự khoa học tại các quận, huyện, tỉnh thành trên cả nước.

Một số điều kiện tiên quyết để được xin giấy cấp phép xây nhà cấp 4:

– Lô đất xây nhà phải phù hợp với quy hoạch chi tiết được duyệt.

– Lô đất xây nhà phải có khoảng cách ly vệ sinh và an toàn, không bị ô nhiễm, ngập úng…

– Những lô đất có diện tích nhỏ hơn 15m2 có chiều rộng mặt tiền hoặc chiều sâu so với chỉ giới xây dựng phải lớn hơn 3m.

Hồ sơ xin cấp Giấy phép xây nhà cấp 4: (Hồ sơ bao gồm 2 bộ).

  1. Đối với những công trình và nhà ở đô thị bao gồm các giấy tờ sau :
  2. Đơn xin cấp giấy phép xây dựng theo mẫu
  3. Bản sao có công chứng về một trong những giấy tờ về quyền sử dụng đất theo quy định của Pháp luật về đất đai có công chứng.
  4. Bản vẽ thiết kế thể hiện được vị trí mặt bằng, mắt đứng, mặt cắt điển hình; tuyến công trình hay sơ đồ vị trí; sơ đồ hệ thống và điểm đấu nối kỹ thuật cấp điện, cấp nước, thoát nước; mặt bằng móng công trình.

Lưu ý trong việc xin cấp phép xây dựng nhà cấp 4:

– Trong trường hợp xin cấp giấy phép xây dựng tạm có thời hạn thì trong đơn xin cấp giấy phép xây dựng còn phải có cam kết tự phá dỡ công trình khi nhà nước thực hiện giải phóng mặt bằng.

Đối với công trình nhà ở nông thôn:

  1. Đơn xin cấp giấy phép xây dựng (xây nhà cấp 4) theo mẫu.
  2. Bản sao có công chứng của UBND xã về một trong những giấy tờ về quyền sử dụng đất.
  3. Sơ đồ mặt bằng xây dựng công trình trên lô đất và các công trình liền kề nếu có do chủ nhà ở đó tự vẽ.

Thời gian cấp giấy phép xây nhà (xây nhà cấp 4) là 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

– Hồ sơ và thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà ở

– Hướng dẫn thủ tục xin phép sửa chữa, cải tạo và xây dựng nhà ở tại TPHCM

– Thủ tục xin cấp phép xây dựng tại Thái Bình với quy trình thực hiện mới nhất

– Hướng dẫn quy trình xin cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ tại Hà Nam

– Quyết định cấp phép xây dựng nhà ở và các dự án thiết kế khách sạn tại Lào Cai

– Thiết kế nhà tại Hải Dương và thủ tục xin cấp phép đơn giản năm 2021

– Khi nào xây nhà không phải xin giấy phép xây dựng?

– Thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ tại đô thị áp dụng tại tỉnh Phú Yên

– Nhu cầu thiết kế nhà và xin cấp phép xây dựng dễ dàng tại tỉnh Quảng Ngãi

– Cấp phép xây dựng và thiết kế biệt thự lâu đài đẳng cấp tại Cần Thơ

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN XÂY DỰNG SƠN HÀ (SHAC)

Trụ sở chính: Số 318 – 319 HK3 đường World Bank, Lê Chân, Hải Phòng

Văn phòng đại diện

  • Tại Hà Nội: Số 4/172, Ngọc Hồi, Thanh Trì, TP. Hà Nội
  • Tại Quảng Ninh: Số 289 Giếng Đáy, Hạ Long, Tỉnh. Quảng Ninh
  • Tại Đà Nẵng: Số 51m đường Nguyễn Chí Thanh, P. Thạch Thang. Quận Hải Châu, TP. Đà nẵng
  • Tại Sài Gòn:Số 45 Đường 17 khu B, An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

【#7】8. Thủ Tục: Xác Nhận Đơn Xin Giao Đất, Thuê Đất Nông Nghiệp Đối Với Hộ Gia Đình Cá Nhân (Đất Trồng Cây Lâu Năm, Đất Rừng Sản Xuất, Rừng Phòng Hộ, Đất Rừng Đệm Của Rừng Đặc Dụng, Đất Nuôi Trồng Thuỷ Sả

8. Thủ tục: Xác nhận đơn xin giao đất, thuê đất nông nghiệp đối với hộ gia đình cá nhân (đất trồng cây lâu năm, đất rừng sản xuất, rừng phòng hộ, đất rừng đệm của rừng đặc dụng, đất nuôi trồng thuỷ sản, đất nông nghiệp khác).

– Cán bộ địa chính phường – xã, thị trấn kiểm tra tính đầy đủ

+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ cán bộ tiếp nhận viết biên nhận trao cho người nộp.

+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hướng dẫn một lần để người nộp hoàn thiện hồ sơ.

– Thành phần, số lượng hồ sơ:

a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:

b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)

– Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân phường-xã, thị trấn.

b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không có

c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Ủy ban nhân dân phường -xã, thị trấn.

d) Cơ quan phối hợp (nếu có): Không có.

– Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

– Cán bộ địa chính phường – xã, thị trấn kiểm tra tính đầy đủ

+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ cán bộ tiếp nhận viết biên nhận trao cho người nộp.

+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hướng dẫn một lần để người nộp hoàn thiện hồ sơ.

– Thành phần, số lượng hồ sơ:

a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:

+ Hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất ổn định, được Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn xác nhận không có tranh chấp mà có một trong các loại giấy tờ sau đây thì được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và không phải nộp tiền sử dụng đất:

Những giấy tờ về quyền được sử dụng đất đai trước ngày 15-10-1993 do cơ quan có thẩm quyền cấp trong quá trình thực hiện chính sách đất đai của Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hoà, Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hoà miền Nam Việt Nam và Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam;

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tạm thời được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp hoặc có tên trong sổ đăng ký ruộng đất, sổ địa chính;

Giấy tờ hợp pháp về thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất hoặc tài sản gắn liền với đất; giấy tờ giao nhà tình nghĩa gắn liền với đất;

Giấy tờ chuyển nhượng quyền sử dụng đất, mua bán nhà ở gắn liền với đất ở trước ngày 15-10-1993, nay được Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn xác nhận là đã sử dụng trước ngày 15-10-1993;

Giấy tờ về thanh lý, hoá giá nhà ở gắn liền với đất ở theo quy định của pháp luật;

Giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền thuộc chế độ cũ cấp cho người sử dụng đất.

+ Hộ gia đình, cá nhân được sử dụng đất theo bản án hoặc quyết định của Toà án nhân dân, quyết định thi hành án của cơ quan thi hành án, quyết định giải quyết tranh chấp đất đai của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã được thi hành thì được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau khi thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật.

b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)

– Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân phường-xã, thị trấn

b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không có

c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Ủy ban nhân dân phường -xã, thị trấn.

d) Cơ quan phối hợp (nếu có): Không có.

– Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

Cung ứng lao động Nhân Kiệt là một trong những công ty cung ứng lao động và cho thuê lại lao động tại Bình Dương, chúng tôi Đồng Nai, Vũng Tàu và các tỉnh lân cận.

Cung ứng lao động Nhân Kiệt quy tập đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, được huấn luyện, đào tạo bài bản, chuyên nghiệp cùng với sự năng động, nhiệt tình, tinh thần phục vụ khách hàng là trên hết chắc chắn sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng nhất.

Đến với Cho thuê lao động Nhân Kiệt , quý khách sẽ giảm được áp lực tuyển dụng, linh hoạt trong việc sử dụng nguồn lực nhân sự, không phải lo lắng trong việc biến động nhân sự trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Khẩu Hiệu: Đặt lợi ích khách hàng lên trên hết.

【#8】6. Thủ Tục: Xác Nhận Đơn Xin Giao Đất Làm Nhà Ở Đối Với Hộ Gia Đình Cá Nhân Tại Nông Thôn Không Thuộc Trường Hợp Phải Đấu Giá Quyền Sử Dụng Đất

6. Thủ tục: Xác nhận đơn xin giao đất làm nhà ở đối với hộ gia đình cá nhân tại nông thôn không thuộc trường hợp phải đấu giá quyền sử dụng đất

6. Thủ tục: Xác nhận đơn xin giao đất làm nhà ở đối với hộ gia đình cá nhân tại nông thôn không thuộc trường hợp phải đấu giá quyền sử dụng đất

– Cán bộ địa chính phường – xã, thị trấn kiểm tra tính đầy đủ

+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ cán bộ tiếp nhận viết biên nhận trao cho người nộp.

+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hướng dẫn một lần để người nộp hoàn thiện hồ sơ.

– Thành phần, số lượng hồ sơ:

a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:

b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)

– Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân phường-xã, thị trấn

b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không có

c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Ủy ban nhân dân phường -xã, thị trấn.

d) Cơ quan phối hợp (nếu có): Không có

– Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

– Cán bộ địa chính phường – xã, thị trấn kiểm tra tính đầy đủ

+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ cán bộ tiếp nhận viết biên nhận trao cho người nộp.

+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hướng dẫn một lần để người nộp hoàn thiện hồ sơ.

– Thành phần, số lượng hồ sơ:

a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:

+ Hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất ổn định, được Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn xác nhận không có tranh chấp mà có một trong các loại giấy tờ sau đây thì được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và không phải nộp tiền sử dụng đất:

Những giấy tờ về quyền được sử dụng đất đai trước ngày 15-10-1993 do cơ quan có thẩm quyền cấp trong quá trình thực hiện chính sách đất đai của Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hoà, Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hoà miền Nam Việt Nam và Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam;

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tạm thời được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp hoặc có tên trong sổ đăng ký ruộng đất, sổ địa chính;

Giấy tờ hợp pháp về thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất hoặc tài sản gắn liền với đất; giấy tờ giao nhà tình nghĩa gắn liền với đất;

Giấy tờ chuyển nhượng quyền sử dụng đất, mua bán nhà ở gắn liền với đất ở trước ngày 15-10-1993, nay được Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn xác nhận là đã sử dụng trước ngày 15-10-1993;

Giấy tờ về thanh lý, hoá giá nhà ở gắn liền với đất ở theo quy định của pháp luật;

Giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền thuộc chế độ cũ cấp cho người sử dụng đất.

+ Hộ gia đình, cá nhân được sử dụng đất theo bản án hoặc quyết định của Toà án nhân dân, quyết định thi hành án của cơ quan thi hành án, quyết định giải quyết tranh chấp đất đai của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã được thi hành thì được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau khi thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật.

b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)

– Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân phường-xã, thị trấn

b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không có

c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Ủy ban nhân dân phường -xã, thị trấn.

d) Cơ quan phối hợp (nếu có): Không có.

– Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

Cung ứng lao động Nhân Kiệt là một trong những công ty cung ứng lao động và cho thuê lại lao động tại Bình Dương, chúng tôi Đồng Nai, Vũng Tàu và các tỉnh lân cận.

Cung ứng lao động Nhân Kiệt quy tập đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, được huấn luyện, đào tạo bài bản, chuyên nghiệp cùng với sự năng động, nhiệt tình, tinh thần phục vụ khách hàng là trên hết chắc chắn sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng nhất.

Đến với Cho thuê lao động Nhân Kiệt , quý khách sẽ giảm được áp lực tuyển dụng, linh hoạt trong việc sử dụng nguồn lực nhân sự, không phải lo lắng trong việc biến động nhân sự trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Khẩu Hiệu: Đặt lợi ích khách hàng lên trên hết.

【#9】Thủ Tục Đăng Ký Bản Quyền Website (Hồ Sơ, Thời Gian, Chi Phí Năm 2021)

Đăng ký bản quyền website hay đăng ký bản quyền giao diện website để bảo vệ website khỏi những hành vi cạnh tranh không lành mạnh, đồng thời khẳng định quyền của mình đối với website nhất là trong thời đại công nghệ 4.0 diễn ra mạnh như hiện nay.

Trong thời đại công nghệ thông tin ngày càng phát triển, việc tạo lập một website để tạo dựng hình ảnh cũng như quảng bá thương hiệu của mình là một cách tiếp cận khách hàng nhanh nhất.

Website đóng vai trò như gian hàng ảo trên mạng, mọi người dễ tham quan, tìm hiểu dịch vụ và mua bán. Nhưng chính vì nó dễ tương tác, ai cũng có thể truy cập và cũng có thể dễ dàng làm một website tương tự thì lúc này việc đăng ký bản quyền tác giả cho website là vô cùng quan trọng bởi nó mang lại lợi ích rất lớn.

– Giúp xác nhận giá trị của tổ chức: trong trường hợp cổ phần hóa, mua bán hoặc sáp nhập doanh nghiệp thì đây sẽ là tài sản được sử dụng khi định giá tài sản của công ty.

– Đăng ký bản quyền website còn giúp bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức; hỗ trợ tối đa trong việc phòng tránh khỏi các hành xâm phạm và nó cũng là một công cụ hữu ích, một bằng chứng thép để chứng mình quyền sở hữu nếu xảy ra tranh chấp.

– Bên cạnh việc chứng minh cho sự tuân thủ pháp luật chặt chẽ, việc sở hữu website chính thống với các thông tin, nội dung được xác thực sẽ tạo lòng tin đối với đối tác, khách hàng tiềm năng.

Quy trình đăng ký bản quyền website tại Cục Bản quyền tác giả

Việc tạo ra một website cho riêng mình là điều phổ biến và vấn đề đạo nhái website hay cóp nhặt website khác về biến tấu, thậm trí là bê nguyên về xảy ra rất nhiều. Để hạn chế tối đa nhất vấn đề này thì đăng ký bảo hộ cho website là biện pháp tốt nhất để bảo vệ sản phẩm trí tuệ của mình.

Bước 1: Soạn thảo hồ sơ đăng ký website

Hồ sơ đăng ký bản quyền website được thành lập thành 02 bộ theo quy định trong gồm các tài liệu sau:

– Hình ảnh chụp giao diện website (nếu đăng ký bảo hộ giao diện website)

– Bộ code của website

– Bản in đóng thành tập gồm hình ảnh và nội dung website cần bảo hộ

– Tờ khai đăng ký bản quyền website

– Bản sao công chứng chứng mình thư nhân dân của tác giả/các đồng tác giả

– Giấy cam đoan

Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký bản quyền website

Hồ sơ sau khi đã hoàn tất tiến hành nộp tại Cục Bản quyền tác giả có trụ sở chính tại Hà Nội hoặc Văn phòng đại diện ở Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Bước 3: Xử lý hồ sơ

Khi nhận được hồ sơ hợp lệ, trong thời hạn từ 10 đến 15 ngày Cục Bản quyền tác giả sẽ cấp Giấy chứng nhận cho chủ sở hữu website.

Trường hợp đơn không đạt yêu cầu sẽ có thông báo cho người nộp đơn cụ thể về lỗi và yêu cầu sửa đổi bổ sung.

Lệ phí đăng ký bản quyền website

Căn cứ theo Thông tư 211/2016/TT-BTC thì mức phi đăng ký website sẽ là: 600.000/ Giấy chứng nhận.

Người nộp đơn có thể nộp phí đăng ký trực tiếp cho Cục Bản quyền tác giả/Văn phòng đại diện hoặc nộp qua dich vụ bưu điện tới các cơ quan này để được cấp Văn bằng bảo hộ.

Dịch vụ đăng ký bảo hộ website tại Luật TGS

Công ty luật TGS với đội ngũ luật sư kinh nghiệm làm việc lâu năm cung cấp tới khách hàng dịch vụ đăng ký bản quyền website uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp.

– Soạn thảo, hoàn thiện hồ sơ đăng ký website cho quý khách

– Đại diện khách hàng nộp hồ sơ tại Cục Bản quyền tác giả để xin cấp giấy chứng nhận

– Theo dõi quá trình xử lý đơn và xử lý các vấn đề phát sinh nếu có

– Thay mặt nhận Văn bằng bảo hộ, sau đó gửi đến tận tay quý khách

– Theo dõi tình hình xâm phạm website và hỗ trợ giải quyết khi có tranh chấp xảy ra

Mọi thông tin liên hệ về tổng đài 1900.8698 để được luật sư chuyên môn tư vấn chi tiết các vấn đề

Quy trình, thủ tục đăng ký nhãn hiệu

【#10】Thủ Tục Vay Mua Xe Ôtô Trả Góp Lãi Suất Thấp

Vay mua xe trả góp lãi suất thấp

Tìm hiểu về mua xe ô tô trả góp

Có nhiều các gói ưu đãi vay tốt khi mua xe trả góp được cung cấp bởi các ngân hàng khác nhau. Tại Việt nam khi bạn đang có nhu cầu muốn một chiếc xe ô tô nhưng lại thiếu tiền để sở hữu chiếc xe hơi giá trị đó thì giải pháp tối ưu nhất là vay trả góp, đẻ phục vụ cộng việc cũng như thỏa mãn đam mê cá nhân của mình.

Các ngân hàng có nhiều các gói vay như khách hàng chỉ cần trả tối đa 10% trở lên giá trị của chiếc xe, phần còn lại ngân hàng sẽ hỗ trợ vay trả góp chiếc sẽ đó với lãi suất cố định trong vòng 6 tháng hoặc 1 năm tùy vào các ngân hàng và bạn có kinh nghiệm đàm phán. Thủ tục cho vay rất đơn giản, xét duyệt hồ sơ trong ngày kể từ khi bạn nghe nhân viên tư vấn sẽ làm thủ tục hết cho bạn và bạn phải có giấy hẹn lấy xe từ các đại lý xe hơi tại Việt Nam. Điều cốt lõi lãi suất bạn đang quan tâm là mức tiền lãi được các ngân hàng tính theo dư nợ giảm dần và không phải thế chấp tài sản nào khác.

Cách tính lãi suất

Lãi suất vay trả góp tại các ngân hàng khác nhau, tùy từng thời điểm ưu đãi giao động từ 7.0% – 9.5%/năm tùy theo các loại hồ sơ vay, giá trị xe, các giấy tờ bảng lương kèm hồ sơ chứng minh thu nhập(kinh doanh nhỏ lẻ),…Bạn nên lưu ý sau thời gian ưu đãi, sẽ là mức lãi cố đinh công với mức lãi suất thả nổi của thị trường tùy thuộc vào kinh nghiệm bạn sẽ vay bao lâu thường của các ngân hàng sau ưu đãi sẽ là mức lãi suất từ 10.5% – 13.0%/năm.

+ Dựa trên dư nợ gốc: tiền lãi dựa trên số tiền vay ban đầu, và tính đều hàng tháng trong suốt quá trình vay mua xe trả góp.

+ Dư nợ giảm dần: mức lãi giảm dần theo thời gian tương ứng với số tiền gốc giảm dần.

Thủ tục và điều kiện để mua xe trả góp

– Hồ sơ cá nhân vay

  • Hồ sơ cá nhân/nhân thân: CMND/Hộ chiếu, Hộ khẩu, Giấy chứng nhận độc thân hoặc đăng ký kết hôn (nếu có), CMND của vợ/chồng.
  • Hồ sơ chứng minh thu nhập: Hợp đồng lao động, Bảng lương sao kê 3 tháng hoặc 6 tháng gần nhất…
  • Hồ sơ mục đích vay vốn: Hợp đồng mua bán xe, Giấy tờ thu tiền cọc của đại lý xe…

+ Điều kiện vay

  1. Công dân Việt Nam trong độ tuổi từ 18 – 60 tuổi.
  2. Địa chỉ thường trú hoặc KT3 tại địa phương
  3. Thu nhập mức lương hoặc kinh doanh và đủ khả năng trả góp hàng tháng.
  4. Mục đích vay mua ô tô trả góp chính đáng.

– Hồ sơ công ty vay

  • Giấy phép kinh doanh.
  • Giấy đăng ký sử dụng mẫu dấu (bản copy).
  • Mã số thuế.
  • Báo cáo thuế 1 năm gần nhất.
  • Báo cáo hoá đơn VAT 1 năm gần nhất.
  • Điều lệ công ty.
  • Giấy sở hữu cơ sở vật chất: Nhà máy, máy móc, thiết bị, nhà xưởng, ôtô khác.
  • Đơn xin vay vốn và phương án trả lãi

+ Điều kiện vay

  1. Doanh nghiệp thành lập tại Việt Nam.
  2. Công ty hoạt động 2 năm trở lên.
  3. Không có nợ xấu, thuế trong vòng 2 năm gần nhất.

Các bước vay mua xe ô tô trả góp, giải ngân

Bước 1: Khách hàng chuẩn bị hồ sơ theo hướng dẫn của nhân viên ngân hàng.

Hồ sơ thường bao gồm: hộ khẩu, CMND, chứng minh thu nhập, đơn xin vay mua xe trả góp và phương án trả lãi hàng tháng.

Bước 2: Nhân viên ngân hàng tiếp nhận hồ sơ và đưa đi thẩm định.

Bước 3: Nếu hồ sơ được ngân hàng duyệt, khách hàng ký hợp đồng vay tiền mua xe ô tô tại ngân hàng giao dịch.

Bước 4: Đại lý bán xe ô tô xuất hóa đơn và gửi hồ sơ cho khách hàng đi làm thủ tục nộp thuế trước bạ, bấm biển số, đăng kiểm, khách hàng nộp giấy hẹn lấy giấy đăng ký xe cho đại lý.

Bước 5: Sau khi hoàn thành thủ tục cần thiết, ngân hàng cấp cho khách hàng bản sao giấy đăng ký xe và chuyển tiền cho đại lý bán xe ô tô và sẽ lấy bản gốc giấy đăng ký xe từ phòng cảnh sát giao thông.

Thắc mắc thường gặp khi mua xe ô tô trả góp lãi suất thấp

Thu nhập bao nhiêu thì có thể mua ô tô trả góp? Điều kiện cho vay tại nhiều ngân hàng: khách hàng có công việc và thu nhập ổn định hàng tháng từ 10 triệu đồng. Mức thu nhập này đảm bảo khả năng khách hàng có thể trả nợ theo thời hạn đã ký kết trong hợp đồng. Mức cho vay tối đa của các ngân hàng là bao nhiêu? Thông thường, các ngân hàng sẽ cho khách hàng vay tối đa khoảng 80%-90% giá trị chiếc xe. Trả nợ vay trước hạn, có bị phạt không? Các ngân hàng đều cho phép khách hàng thanh toán trước hẹn, với mức phí phạt thông thường là 1 – 3% số tiền trả trước hạn. Ví dụ, khách hàng trả trước 200 triệu, mức phí phạt chỉ 2 – 6 triệu. Tuy nhiên mức phạt này chỉ áp dụng trong thời gian 5 nhất đến năm thứ ba, sau đó trả trước thường không chịu mức phạt hoặc theo quy định cụ thể của từng ngân hàng.