Top 10 # Xem Nhiều Nhất Thủ Tục Mua Bán Đất Nền Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Hanoisoundstuff.com

Những Mấu Chốt Cần Nắm Trong Thủ Tục Mua Bán Đất Nền

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý VỀ TÍNH PHÁP LÝ CỦA DỰ ÁN

Thủ tục pháp lý khi mua đất dự án về cơ bản thì như những chia sẻ trên, tuy nhiên thực tế lại không suôn sẻ như vậy, mọi thứ sẽ vô cùng phức tạp. Để giảm thiểu hạn chế đến mức tối thiểu khả năng xấu xảy ra khi mua đất dự án khách hàng nên chú ý các yếu tố dưới:

Xem xét năng lực của chủ đầu tư, tìm hiểu dự án xem đã hoàn thiện về cơ sở hạ tầng và đã được sở xây dựng duyệt hay chưa ?

Chú ý các vấn đề giấy tờ khi giao dịch, nên thực hiện dựa hướng dẫn của nhân viên kinh doanh ở các sàn phân phối hoặc các cá nhân môi giới. Hãy yêu cầu xem giấy ủy quyền môi giới về ký kết hợp đồng để đảm bảo pháp lý.

Kiểm tra thủ tục pháp lý khi mua đất dự án, xem đất này đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết và có quyết định giao đất của các cấp có thẩm quyền hay chưa?

Thực tế cho thấy, đã có rất nhiều những rủi ro đã xảy ra khi mua đất do người mua không nắm rõ quy trình thực hiện các thủ tục pháp lý khi mua đất dự án. Chính vì vậy, tầm quan trọng của việc mua đất xây nhà là rất lớn và giá trị giao dịch cũng rất cao nên bạn cần thận trọng và tìm hiểu từ người tư vấn một cách kỹ lưỡng.

QUY TRÌNH MUA BÁN, CHUYỂN NHƯỢNG ĐẤT ĐAI

XÁC LẬP HỢP ĐỒNG CHUYỂN NHƯỢNG QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT VÀ TÀI TẠI VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG

Các bên sau khi thỏa thuận thành về: Giá nhà đất, nghĩa vụ nộp thuế, điều khoản thanh toán tiền… sẽ cùng nhau đến văn phòng công chứng công hoặc tư để thực hiện giao dịch mua bán nhà đất;

Bên Bán và Bên mua cần cầm theo các giấy tờ cá nhân cơ bản như:

Chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu (Bản gốc và còn thời hạn sử dụng);

Sổ hộ khẩu (bản gốc);

Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn (bản gốc) trong trường hợp bên bán hoặc bên mua là vợ chồng đứng tên đồng sở hữu. Nếu độc thân thì cần có giấy xác nhận tình trạng độc thân. Nếu đã ly hôn thì phải có quyết định của tòa án về việc giải quyết ly hôn theo quy định của pháp luật.

Công chứng viên sẽ thẩm tra, đối chiếu các giấy tờ cá nhân và hướng dẫn các bên ký, điểm chỉ vào từng trang của hợp đồng mua bán nhà đất. Hợp đồng công chứng sẽ được lập thành 5 bản (bên bán giữ một bản, bên mua giữ một bản, văn phòng công chứng lưu một bản và hai bản còn lại được sử dụng để nộp cho cơ quan thế và văn phòng đăng ký nhà và đất).

NỘP HỒ SƠ TẠI BỘ PHẬN MỘT CỬA CỦA VĂN PHÒNG ĐĂNG KÝ NHÀ VÀ ĐẤT

Nộp hồ sơ tại bộ phận một cử thuộc UBND Quận/Huyện nơi có mảnh đất đang được mua bán/giao dịch. Sau khi ký hợp đồng mua bán nhà đất tại văn phòng công chứng (trong vòng 15 ngày) các bên cần tiến hành làm thủ tục đăng ký trước bạ sang tên nhà đất tại văn phòng đăng ký nhà và đất. Các bên căn cứ vào thỏa thuận trong hợp đồng công chứng xem bên nào có nghĩa vụ thực hiện thủ tục sang tên nhà đất thì bên đó có nghĩa vụ hoàn thiện thủ tục này tại văn phòng đăng ký nhà và đất.

Sau khi hoàn thiện thủ tục các bên sẽ nhận được giấy hẹn trả kết quả của bộ phận một cửa. Theo thông lệ sau 7-10 ngày, bên có nghĩa vụ thực hiện thủ tục sang tên nhà đất sẽ nhận được thông báo về việc nộp thuế của cơ quan thuế.

Sau khi nộp thuế tại kho bạc nhà nước hoặc ngân hàng được ủy quyền của kho bạc, thì sau 15 ngày, bên có nghĩa vụ thực hiện thủ tục sang tên sẽ đến bộ phận một cửa để nộp lại sổ đỏ/sổ hồng bản gốc và nhận sổ đỏ/sổ hồng (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) mới.

PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN HỢP ĐỒNG ĐẢM BẢO TÍNH PHÁP LÝ

Phương thức thanh toán tiền mua bán nhà đất là một trong những vấn đề quan trọng hàng đầu. Xét trên phương diện pháp lý thì đối với một giao dịch mua bán nhà đất thông thường, bên mua có nghĩa vụ thanh toán toàn bộ số tiền sau khi bên bán ký vào hợp đồng công chứng và bàn giao sổ đỏ/sổ hồng (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) và các giấy tờ cá nhân cho bên mua.

Tuy nhiên, thực tế việc thanh toán do các bên thỏa thuận hết sức khác nhau, thông lệ thì bên mua sẽ giữ lại một khoản tiền giao động từ 50-100 triệu đồng cho đến khi bên mua nhận được sổ đỏ mang tên mình thì mới thanh toán 100% số tiền theo thỏa thuận.

Bạn có thể tham khảo đến việc thỏa thuận thanh toán qua ngân hàng, sẽ tránh được nhiều rủi ro pháp lý như

+ Thỏa thuận chênh lệch về giá thể hiện trên hợp đồng công chứng và giá giao dịch trên thực tế. Khi xảy ra tranh chấp, thì có thể xin trích lục tài khoản để đảm bảo xác định đúng giá mua bán thực tế mảnh đất;

+ Tiết kiệm được thời gian đếm tiền/tránh nhận phải tiền giả…

TỔNG HỢP NHIỀU NGUỒN Leo Vũ – Chuyên viên Tư vấn BDS

Thủ Tục Pháp Lý Khi Mua Đất Nền Dự Án

Trong nhiều năm qua thị trường đất nền có thể nói là hấp dẫn và bền vững nhất với nhiều nhà đầu tư bất động sản cá nhân bởi phân khúc này vừa túi tiền, tính thanh khoản cao, lợi nhuận cao. Nhưng ở mặt trái của mua đất nền thì cũng đầy rủi ro, biết bao người “thả gà ra đuổi” – tiền thanh toán rồi mà hàng năm nền không có, đòi lại tiền không được, chủ đầu tư bỏ trốn, nhiều người tay trắng sau bao năm tích cóp tiết kiệm tiền rồi bỏ vào đất nền. Nhằm phòng tránh rủi ro và gặt hái thành công khi đầu tư đất nền để kiếm tiền hoặc mua đất xây nhà ở thành công các bạn cần khắc ghi ba nguyên tắc vàng, như sau:

Thứ 1, Tìm hiểu tư cách pháp lý của đơn vị chào bán

Trên thực tế có rất nhiều đơn vị môi giới chào bán đất nền, ký hợp đồng, thu tiền của khách hàng nhưng họ không có tư cách pháp lý. Chỉ có chủ đất (cá nhân hoặc doanh nghiệp) – người đứng tên trên sổ đỏ mới có quyền ký kết hợp đồng chuyển nhượng đất nền và thu tiền hoặc người được chủ đất ủy quyền hợp pháp (công chứng). Như vậy nếu bạn không tìm hiểu kỹ và lỡ ký hợp đồng, trả tiền cho người không phải là chủ đất thì bạn đã vào thế “đuổi bắt vịt trời”.

Thứ 2, Tìm hiểu quy hoạch và hạ tầng của thửa đất phân lô bán nền

Thường thì chủ đất có lô đất lớn muốn tách thành nhiều thửa nhỏ để bán được giá cao. Nhưng để được phép tách thửa thì phải đảm bảo điều kiện về kết nối hạ tầng (đường, điện, nước) và quy hoạch của thửa đất đó. Nhiều thửa đất hiện trạng đang là đất trồng cây lâu năm, đất vườn, thậm chí đất lúa hoặc nuôi trồng thủy sản cũng được phân lô và chào bán. Nhưng mấu chốt là thửa đất đó thuộc quy hoạch khu dân cư xây dựng mới, hay khu dân cư chỉnh trang thì sẽ được phép chuyển mục đích sử dụng thành đất ở (lên thổ cư). Ngược lại, dù thửa đất đó đang là đất ở ghi trong sổ đỏ nhưng quy hoạch là mở đường hoặc công viên cây xanh…thì cũng không được phép phân lô bán nền. Tóm lại, chỉ khi bạn có thông tin quy hoạch chính xác thửa đất đó đủ điều kiện được phép phân lô bán nền (đất ở) thì hãy quyết định đầu tư.

Thứ 3, Tìm hiểu nội dung Hợp đồng mẫu trước khi đặt cọc

Quy trình thông thường của mua bán đất nền gồm 03 bước như sau:

Bước 1: Đơn vị môi giới chào bán và nhận đặt cọc của khách hàng.

Thông thường khu đất lúc này còn đang là đất trống chưa có hạ tầng (đường, điện, nước) nhưng các môi giới có những sơ đồ thửa phân lô rất hấp dẫn, hứa hẹn thời hạn rất ngắn (4-6 tháng) là xong hạ tầng và ra công chứng để người mua yên tâm xuống cọc. Hợp đồng đặt cọc thường rất sơ sài, thường là: vị trí, diện tích, giá lô đất và nếu khách hàng không mua thì sẽ mất tiền đặt cọc.

Bước 2: Khách hàng ký Hợp đồng mua bán đất nền với chủ đất.

Hầu hết các chủ đất dùng chiêu thu tiền trước của khách hàng để làm hạ tầng, nộp tiền thuế đất, lệ phí…nên ngay khi ký hợp đồng thì khách hàng phải nộp khoảng 30 – 50% giá lô đất. Điều đáng nói nhất ở bước này là nội dung hợp đồng ký với chủ đất là như thế nào? Ví dụ: khi nào (ngày…/…/….) thì tiến hành công chứng sang nhượng đất nền, trường hợp không thực hiện được thủ tục tách thửa đúng hạn? hoặc khi dự án không được cấp phép thì tiền đã nộp của khách hàng được xử lý thế nào (tiền gốc, tiền lãi, tiền phạt)?

Bước 3: Tiến hành ký Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại Phòng công chứng.

Khi khu đất đã hoàn thành hạ tầng, được tách sổ (có sổ đỏ riêng từng nền) thì khách hàng và chủ đất sẽ tiến hành ký Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại Phòng công chứng. Sau đó thực hiện thủ tục đăng bộ sang tên sổ đỏ cho khách hàng. Trên thực tế nếu thực hiện được bước 3 này thì quyền lợi của khách hàng đã được bảo đảm.

Trong 03 bước nêu trên thì rủi ro cho khách hàng tập trung tại bước 1 và bước 2, có rất nhiều khách hàng đến với chúng tôi khi giao dịch đổ vỡ, chủ đất không thực hiện được dự án đúng tiến độ, thì đọc hợp đồng thấy mới “tá hỏa” khi nội dung hợp đồng hoàn bất lợi cho mình và sau hàng năm bỏ tiền tỷ, giờ chỉ mong lấy lại tiền gốc cũng không được. Để tránh khỏi bẫy “bút sa gà chết” thì khách hàng cần phải biết được nội dung hợp đồng ký với chủ đất (mẫu hợp đồng) ngay từ khi tìm hiểu về dự án và trước khi đặt cọc tiền.

Ths. Luật sư Đỗ Đăng Khoa

Luật sư tư vấn nhà đất, chúng tôi thấy rằng nhà đất là tài sản có giá trị rất lớn, quan trọng nhất

Thủ tục mua bán nhà đất

Để giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, hạn chế rủi ro, gặt hái thành công trong giao dịch nhà đất, chúng tôi với đội ngũ luật sư uy tín tại tphcm (tp.Hồ Chí Minh), cung cấp dịch vụ sau:

Tư vấn pháp luật về thủ tục mua bán nhà đất mới nhất, điều kiện mua bán nhà và chuyển nhượng quyền sử dụng đất

Chia sẻ kinh nghiệm mua bán nhà đất, đảm bảo ba tiêu chí: “pháp lý, vị trí và giá trị”

Tư vấn cách kiểm tra sổ đỏ thật hay giả, kiểm tra thông tin quy hoạch tphcm

Tư vấn thủ tục mua bán nhà đất an toàn

Tham gia đàm phán, soạn thảo hợp đồng đặt cọc, hợp đồng mua bán nhà đất; hợp đồng ủy quyền mua bán nhà đất

Hướng dẫn thủ tục công chứng, chứng thực giao dịch nhà đất

Tư vấn và nhận ủy quyền thực hiện thủ tục đăng bộ nhà đất tại tphcm

Hơn nữa, là văn phòng luật sư chuyên về nhà đất tphcm, với đội ngũ luật sư nhà đất giỏi tphcm còn tư vấn cho khách hàng giao dịch trong các tình huống khó, như: thủ tục mua bán nhà đất đang thế chấp, thủ tục mua bán nhà đất chưa có sổ đỏ, thủ tục sang nhượng nhà đất mới nhất, mua bán nhà đất qua người ủy quyền, vay thế chấp nhà đất.

Dịch vụ soạn thảo hợp đồng

Là một công ty luật uy tín tại tphcm, với đội ngũ luật sư nhà đất uy tín tphcm, giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàn hỗ trợ khách hàng trong việc tư vấn luật đàm phán, soạn thảo các hợp đồng sau đây:

Hợp đồng góp vốn

Hợp đồng đặt cọc mua bán nhà đất

Hợp đồng mua bán nhà ở

Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất

Hợp đồng cho thuê nhà (bao gồm cả thuê văn phòng và thuê địa điểm kinh doanh)

Hợp đồng cho thuê đất

Hợp đồng thế chấp nhà đất

Bạn cần luật sư nhà đất uy tín tphcm, thực hiện dịch vụ làm sổ đỏ, sổ hồng tại tphcm vui lòng liên hệ:

Luật sư Đỗ Đăng Khoa

ĐT: 0912 219 065

Email: khoa@luatsubatdongsan.vn

Văn phòng: số 43, Lê Thị Hồng Gấm, quận 1, Tp.Hồ Chí Minh

Thủ Tục Mua Bán Đất Nông Nghiệp

Căn cứ tại Điều 188 Luật đất đai, khi thực hiện việc sang nhượng quyền sử dụng đất, người sử dụng đất phải đáp ứng các điều kiện như sau:

Có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Đất không có tranh chấp

Quyền sử dụng đất không bị kê biên để bảo đảm thi hành án

Trong thời hạn sử dụng đất

Việc chuyển nhượng được đăng ký tại cơ quan đăng ký đất đai và có hiệu lực kể từ thời điểm đăng ký vào sổ địa chính.

Ngoài ra, khi thực hiện việc chuyển nhượng đất nông nghiệp thì người sử dụng đất cần phải tuân theo quy định tại Điều 191 Luật Đất đai như sau:

Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư, cơ sở tôn giáo, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài không được nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho quyền sử dụng đất đối với trường hợp mà pháp luật không cho phép chuyển nhượng, tặng cho quyền sử dụng đất.

Tổ chức kinh tế không được nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng của hộ gia đình, cá nhân, trừ trường hợp được chuyển mục đích sử dụng đất theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Hộ gia đình, cá nhân không trực tiếp sản xuất nông nghiệp không được nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho quyền sử dụng đất trồng lúa.

Hộ gia đình, cá nhân không được nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho quyền sử dụng đất ở, đất nông nghiệp trong khu vực rừng phòng hộ, trong phân khu bảo vệ nghiêm ngặt, phân khu phục hồi sinh thái thuộc rừng đặc dụng, nếu không sinh sống trong khu vực rừng phòng hộ, rừng đặc dụng đó.

Bước 1: Lập hợp đồng mua bán đất nông nghiệp

Hai bên chuyển nhượng và bên nhận chuyển nhượng lập hợp đồng mua bán đất nông nghiệp và đến văn phòng công chứng yêu cầu công chứng hợp đồng hoặc chứng thực tại Uỷ ban nhân dân cấp xã, phường, thị trấn nơi có đất.

Hồ sơ bao gồm:

Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, giấy chứng nhận đăng ký kết hôn

Các giấy

Bước 2: Đăng ký biến động đất đai

Hồ sơ gồm có:

Mẫu đơn xin đăng ký biến động đất đai (theo Mẫu số 09/ĐK ban hành kèm theo Thông tư số 24/2014/TT-BTNMT ngày 19/5/2014 của Bộ Tài nguyên và Môi trường).

Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu,…

Khi nhận được hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét có đủ điều kiện hoặc hợp lệ sẽ tiếp nhận hồ sơ. Nếu chưa đủ sẽ hướng dẫn nộp hồ sơ bổ sung theo quy định.

Bước 3: Thực hiện nghĩa vụ tài chính

Bên chuyển nhượng quyền sử dụng đất là người có thu nhập từ chuyển nhượng quyền sử dụng đất phải nộp thuế thu nhập cá nhân.

Nếu bên chuyển nhượng còn nợ thuế sử dụng đất thì phải nộp trả tiền thuế sử dụng đất còn nợ.

Nếu bên chuyển nhượng còn nợ tiền sử dụng đất khi được giao đất có thu tiền sử dụng đất thì phải thanh toán hết nợ.

Nếu bên chuyển nhượng còn nợ lệ phí trước bạ khi đăng ký QSDĐ trước đây thì phải trả hết nợ.

Nghĩa vụ tài chính của bên nhận chuyển nhượng

Bên nhận chuyển nhượng và tài sản gắn liền với đất phải nộp lệ phí trước bạ khi đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Căn cứ thông báo của cơ quan thuế, các bên chuyển nhượng nộp nghĩa vụ tài chính và chuyển biên lai nộp tài chính cho Văn phòng đăng ký QSDĐ. Sau đó, Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất sẽ trình UBND cấp Giấy chứng nhận và trả Giấy chứng nhận cho bên nhận chuyển nhượng tại Văn phòng đăng ký QSDĐ.

☆ ☆ ☆ ☆ ☆

Scores: 5 (13 votes)

Với 9 năm kinh nghiệm hành nghề “Luật sư tư vấn pháp luật”, “Luật sư bào chữa”, “tham gia tố tụng”, “tranh tụng”, “lặp hồ sơ khởi kiện”…. Tôi đã giải quyết thành công nhiều yêu cầu pháp lý của khách hàng. Bảo vệ tối đa quyền và lợi ích hợp pháp cho nhiều có nhân, gia đình, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Thủ Tục Mua Bán Nhà Đất Gồm Những Gì Quy Trình Thủ Tục Mua, Bán

2 thg 7, 2020 – Thủ tục mua bán nhà đất gồm cách kiểm tra thông tin để tránh rủi ro, hướng dẫn chi tiết các bước sang tên an toàn và hợp pháp, trong đó nêu …

Quy trình, thủ tục mua bán nhà đất 2020 – CafeLand.Vn

Các trình tự, quy trình, thủ tục mua bán nhà đất, có sổ hồng, sổ đỏ, chuyển nhượng quyền sở hữu nhà ở, quyền sử dụng đất. … Thủ tục mua nhà gồm những gì?

Trình tự thủ tục, hồ sơ mua bán nhà đất? Các khoản thuế, lệ …

Xếp hạng: 4,3 · ‎3 phiếu bầu

Các bước làm thủ tục sang nhượng mua bán nhà đất

thegioiluat.vn › bai-viet › cac-buoc-lam-thu-tuc-sang-n…

Thủ tục sang nhượng, mua bán nhà đất vốn dĩ rất nhiêu khê và phức tạp. … hồ sơ cần giấy tờ gì, đi đến những đâu gây mất thời gian và xao nhãng công việc. … sơ xin tách thửa nhà đất đến Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất, hồ sơ gồm:.

Trong quá trình tư vấn mua bán nhà đất cho các bên, bên mua và bên bán. … giao dịch (môi giới bất động sản) cần phải nắm rõ qui trình giao dịch, thủ tục pháp … đất và tài sản gắn liền trên đất gồm có: Nhà mặt phố, nhà Biệt thự, nhà liền kề.

Thủ tục mua bán, sang tên sổ đỏ nhà đất – Nhà đất Hưng Thịnh

nhadathungthinh.net › thong-tin-phap-ly › thu-tuc-mua…

– Chi phí: Các chi phí bao gồm lệ phí và thù lao công chứng. – Các giấy tờ cần chuẩn bị làm thủ tục. Bên bán (Bên chuyển nhượng) nhà đất:.

Hướng dẫn toàn bộ thủ tục mua bán nhà đất mới nhất

8 thg 11, 2019 · Tải lên bởi Tấc Đất Tấc Vàng

batdongsan.com.vn › thu-tuc-mua-ban-nha-dat

Thủ tục mua bán nhà đất đối với nhà đất có sổ đỏ, sổ hồng, công chứng, hợp … Khi bán nhà mà sổ đỏ cấp cho hộ gia đình, thủ tục gồm những bước gì và khi …