Top 9 # Xem Nhiều Nhất Thủ Tục Mua Bán Đất Bằng Giấy Tay Mới Nhất 1/2023 # Top Like | Hanoisoundstuff.com

Thủ Tục Mua Bán Nhà Đất Viết Tay Mua Bán Nhà Đất Bằng Giấy Tờ Viết Tay

thủ tục mua bán nhà đất viết tay

28 thg 9, 2020 – Đối với đất mua bằng giấy viết tay trước ngày 01/7/2014 nếu chưa cấp Giấy chứng … thủ tục đăng ký đất đai, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất lần đầu theo quy định của Luật đất đai và quy định tại … Làm Sổ mới khi bên mua cầm Sổ đỏ bên bán.

24 thg 3, 2020 – Vậy, hiện nay có được mua bán nhà đất bằng giấy viết tay hay không? … đất thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận mà không phải làm thủ tục …

4 thg 8, 2020 – Mua bán nhà, đất bằng giấy viết tay không phải là vấn đề hiếm gặp hiện … thủ tục đăng ký đất đai, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, …

Việc mua bán nhà bằng giấy tờ tay được xem là một trong những hình thức mua … nhà bằng giấy tờ tay ở thời điểm trước đây đó là thủ tục mua bán đơn giản, … minh tình trạng của những thửa đất, nhà chuyển nhượng bằng giấy viết tay là …

16 thg 8, 2020 – “2. Trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận cho chủ sở hữu nhà ở được thực hiện theo quy định của pháp luật về đất đai.

Xếp hạng: 4 · ‎2 phiếu bầu

Chuyển đến Mua bán nhà đất chỉ có giấy viết tay có nên không ? – Mua bán nhà đất chỉ có giấy viết tay có … đất, thì bạn thực hiện thủ tục mua bán …

Xếp hạng: 5 · ‎1 phiếu bầu

bằng giấy tờ viết tay có thêm hy vọng khi làm thủ tục để cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (gọi tắt là …

Chuyển đến Mua bán đất bằng giấy tay có hợp pháp không? – … quyền sở hữu nhà ở bằng giấy viết tay … Việc mua bán đất bằng giấy tay là vi … Việc không tuân thủ về hình thức có thể … mua bán nhà bằng giấy tay hoặc lập vi …

Xếp hạng: 4,8 · ‎19 phiếu bầu

Khi mua bán nhà đất bằng giấy viết tay có được sang tên Sổ đỏ. Sang tên Sổ đỏ được các người dân hay gọi dùng để chỉ thủ tục đăng ký biến động khi chuyển …

Nhà đất là loại tài sản mà bất cứ ai cũng rất cân nhắc khi mua. … về mua nhà bằng giấy viết tay trên, bạn có thể tìm thêm các tin khác về thủ tục mua bán nhà đất …

Chuyển đến Chuẩn bị thủ tục mua bán nhà giấy tờ viết tay – Chuẩn bị thủ tục mua bán nhà giấy tờ viết tay. Thủ tục mua nhà đất, hay còn gọi là hợp …

➊ Tin bất động sản mới nhất

Thủ tục cấp Sổ đỏ khi mua bán nhà đất bằng giấy viết tay mới …

www.thanhdongninhthuan.com › tin-tuc-su-kien › thu-…

Thủ tục cấp Sổ đỏ khi mua bán nhà đất bằng giấy viết tay mới …

batdongsan.com.vn › trinh-tu-thu-tuc › thu-tuc-cap-so-…

4 thg 11, 2020 – [Mới nhất] Thủ tục cấp Sổ đỏ khi mua bán nhà đất bằng giấy viết tay. Các yêu cầu về hồ sơ, trình tự cấp sổ đỏ khi mua bán đất viết tay.

Thủ tục sang tên sổ đỏ khi mua bán nhà đất bằng giấy tờ viết tay

luatduonggia.vn › … › Tư vấn pháp luật đất đai – nhà ở

2 thg 9, 2020 – Vậy nếu như tham gia vào giao dịch mua bán có đối tượng là nhà ở đất đai bằng giấy tờ viết tay có thể được công nhận hay không? Mua bán đất …

Xếp hạng: 5 · ‎1 phiếu bầu

Mua bán nhà đất bằng giấy tờ viết tay có được không…trường hợp mua bán nhà … dịch bán nhà đất chúng ta lên thực tiện thủ tục công chứng hoặc chứng …

Xếp hạng: 5 · ‎1 phiếu bầu

Mua nhà bằng giấy tay bị lật lọng phải làm sao

Giấy mua bán đất viết tay có giá trị không

Mua đất giấy tay 2020

Giấy viết tay có giá trị pháp lý

Thủ Tục Cấp Sổ Đỏ Khi Mua Bán Đất Long An Bằng Giấy Tờ Viết Tay

Mua bán đất Long An bằng giấy viết tay có hợp pháp?

Trong các văn bản pháp luật, không có quy định nào về “mua bán nhà đất bằng giấy viết tay”. Đây là hình thức giao dịch mà bên mua và bên bán thỏa thuận bằng giấy tờ không có công chức hoặc chứng thực theo quy định pháp luật.

– Điểm a khoản 3 điều 167 Luật Đất đai quy định, mọi hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất từ ngày 01/7/2014 đến nay phải công chứng, chứng thực. Mọi hợp đồng chuyển nhượng nếu không được công chứng hoặc chứng thực thì giao dịch vô hiệu.

– Khoản 1 điều 82 nghị định 43/2014/NĐ-CP quy định đất chuyển nhượng từ trước ngày 01/7/2014 mà có giấy tờ về quyền sử dụng đất quy định tại điều 100 của Luật Đất đai và điều 18 của nghị định này sẽ được làm thủ tục đăng ký, cấp giấy chứng nhận.

Như vậy, với các thỏa thuận mua bán viết tay trước ngày 01/7/2014 được xem là hợp lệ. Trường hợp này cơ quan tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận lần đầu không được yêu cầu người nhận chuyển nhượng nộp hợp đồng, văn bản thay đổi quyền sử dụng đất theo quy định pháp luật.

Thủ tục cấp sổ đỏ khi mua đất Long An bằng giấy viết tay

Thủ tục cấp sổ đỏ khi mua bán đất long an bằng giấy viết tay được tiến hành như quy định hiện hành. Cụ thể:

Hồ sơ cần chuẩn bị

Hồ sơ đề nghị cấp sổ đỏ được quy định tại khoản 1 điều 8 thông tư 24/2014/TT-BTNMT bao gồm:

Đơn đăng ký cấp sổ đỏ theo mẫu số 04a/ĐK

Một trong các giấy tờ về quyền sử dụng đất được quy định tại điều 100 Luật Đất đai 2013 và điều 18 nghị định 43/2014/NĐ-CP.

Các giấy tờ về tài sản gắn liền với đất như nhà ở, công trình xây dựng không phải nhà ở,….

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, bạn cần tiến hành theo quy định tại điều 70 nghị định 43/2014/NĐ-CP. Cụ thể:

Nộp hồ sơ tại UBND cấp xã/phường/thị trấn nơi có đất. Hoặc có thể nộp tại chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai huyện, quận, thị xã. Hoặc bộ phận một cửa của UBND cấp tỉnh.

Sau khi nộp hồ sơ, cơ quan tiếp nhận sẽ kiểm tra và thông báo nếu hồ sơ chưa hợp lệ, chưa đầy đủ. Trong khoảng 3 ngày làm việc, cơ quan tiếp nhận hồ sơ sẽ có thông báo và hướng dẫn cụ thể.

Tiếp ttheo, bạn cần thực hiện nghĩa vụ tài chính của cơ quan thuế. Trường hợp thuộc đối tượng được miễn, giảm sẽ có thông báo.

Sau không quá 3 ngày làm việc kể từ ngày có kết quả, giấy chứng nhận và giấy tờ về quyền sử dụng đất sẽ được gửi tới tay người sở hữu mới.

Thời hạn giải quyết

Khoản 40 điều 2 nghị định 01/2017/NĐ-CP quy định về thời hạn cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Cụ thể:

Không quá 30 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. Không quá 40 ngày đối với các địa phương là miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa.

Thời gian giải quyết không tính các ngày nghỉ, lễ theo quy định pháp luật.

Để được tư vấn chi tiết về thủ tục mua bán đất Long An, bạn có thể liên hệ web bất động sản meeyland. Chúng tôi sẽ có sự tư vấn chi tiết nhất.

Mua Đất Vườn Bằng Giấy Tờ Viết Tay

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung: Năm 2009 mẹ chồng tôi có mua một miếng đất 5m x 27m, nhưng chưa làm giấy tờ mà chỉ có 1 mảnh giấy viết tay của bà chủ bán đất ký, không có xác nhận của địa phương.

Năm 2010 đã xây nhà ở trên một phần đất đó nhưng chưa xin giấy phép xây dựng, đất của mẹ tôi mua thuộc dạng đất nông nghiệp(đất vườn) và nhà tôi ở xã Phạm Văn Cội, Củ Chi, TP. HCM. Bà Chủ đất có 01 cái nhà và còn phần đất vườn rộng khoảng 1000 m2.

Nay tôi muốn làm giấy tờ hợp pháp đứng tên mẹ chồng tôi để sau này không xảy ra tranh chấp thì phải tiến hành thủ tục như thế nào?

Trình tự chi tiết các bước thực hiện ra sao? Hồ sơ bao gồm những mẫu giấy tờ gì ? Và khi thực hiện cần đóng những khoản chi phí gì? Nếu tôi đi làm các thủ tục thay mẹ chồng tôi thì có được không?

Rất mong nhận được sự tư vấn tận tình từ luật sư ! Tôi xin chân thành cảm ơn !

mennguyen@…

Luật sư Lê Thị Chiêu Oanh – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Theo quy định của pháp luật, do việc mua bán giữa mẹ bạn và người chuyển nhượng chỉ thực hiện bằng giấy tay nên không được pháp luật công nhận. Về mặt pháp lý thì hiện tại, người chuyển nhượng vẫn là người có quyền sử dụng đất và nhà ở mẹ bạn đang sử dụng.

Để thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất và nhà ở từ người chuyển nhượng sang cho mẹ bạn, bắt buộc người chuyển nhượng phải có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất được cơ quan nhà nước cấp cho diện tích đất và cho nhà ở mà mẹ bạn đang sử dụng.

Do hiện nay nhà ở chưa có giấy chứng nhận về quyền sở hữu nên không thể làm thủ tục chuyển quyền sở hữu nhà ở. Nhưng nếu diện tích đất đã có giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất thì về mặt pháp lý, mẹ bạn có thể liên hệ với người bán để thực hiện thủ tục chuyển quyền sử dụng đất. Theo pháp luật, bắt buộc mẹ bạn và người chuyển nhượng phải lập hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và công chứng tại cơ quan công chứng.

Để cơ quan công chứng công chứng hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất của mẹ bạn thì diện tích đất chuyển nhượng phải đảm bảo diện tích đất tối thiểu theo quy định của pháp luật.

Do diện tích đất của mẹ bạn là đất nông nghiệp có diện tích là 135 m 2 nên để thực hiện thủ tục chuyển nhượng, trước tiên cần tiến hành thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất và tách thửa đối với diện tích đất trên. Hồ sơ chuyển nhượng mục đích sử dụng đất gồm: Đơn xin chuyển mục đích sử dụng đất, Bản vẽ thửa đất và Giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất, được nộp tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện Củ Chi. Khi chuyển mục đích sử dụng đất, người sử dụng đất phải nộp tiền sử dụng đất.

Sau khi hoàn thành thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất, mẹ bạn tiến hành lập và công chứng hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, sau đó nộp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã được công chứng cùng đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất, giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất đến Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện Củ Chi để xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho mẹ bạn. Khi thực hiện thủ tục này, mẹ bạn phải nộp lệ phí trước bạ và lệ phí cấp giấy chứng nhận theo quy định.

Bạn có thể liên hệ với UBND xã Phạm Văn Cội và Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện Củ Chi để được hướng dẫn chi tiết thêm.

Bạn có thể trực tiếp thực hiện các thủ tục trên sau khi có văn bản ủy quyền đã được công chứng của mẹ bạn và người chuyển nhượng.

CafeLand kết hợp Công ty Đất Luật

Thủ Tục Làm Vi Bằng Khi Mua Bán Đất

Câu hỏi của bạn đọc CafeLand có nội dung: Tôi có vấn đề thắc mắc mong được giải đáp. Tôi muốn mua một mảnh đất mà chưa có sổ đỏ. Khi giao nhận tiền, giấy tờ và làm hợp đồng thì tôi có thể ra phường nhờ làm thủ tục và công chứng hay tôi có thể làm vi bằng? Thủ tục và chi phí như thế nào? Xin cảm ơn.

Luật sư Phan Chung, Công ty Luật Danh Chính trả lời bạn như sau:

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 188 Luật đất đai 2013 về điều kiện thực hiện các quyền chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho, thế chấp quyền sử dụng đất; góp vốn bằng quyền sử dụng đất thì:

“Người sử dụng đất được thực hiện các quyền chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho, thế chấp quyền sử dụng đất; góp vốn bằng quyền sử dụng đất khi có các điều kiện sau đây:

a) Có Giấy chứng nhận, trừ trường hợp quy định tại khoản 3 Điều 186 và trường hợp nhận thừa kế quy định tại khoản 1 Điều 168 của Luật này;

b) Đất không có tranh chấp;

c) Quyền sử dụng đất không bị kê biên để bảo đảm thi hành án;

d) Trong thời hạn sử dụng đất.”

Như vậy, trong trường hợp của bạn, vì mảnh đất chưa có sổ đỏ nên không thể làm hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và không thể ra phường làm thủ tục công chứng hợp đồng này được.

Đối với trường hợp của bạn thì có thể làm vi bằng tại các Văn phòng thừa phát lại. Việc lập vi bằng này có thể Ghi nhận hành vi giao nhận tiền đặt cọc của các bên; Ghi nhận hành vi các bên ký tên vào hợp đồng đặt cọc hoặc ghi nhận các bên giao nhận tiền như một tiến trình trong việc giao kết hợp đồng chuyển nhượng nhà đất…

Theo quy định tại Khoản 8 Điều 25 Nghị định số 135/2013/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Điều 25 Nghị định số 61/2009/NĐ-CP về thẩm quyền, phạm vi lập vi bằng của văn phòng Thừa phát lại như sau:

“1.Thừa phát lại có quyền lập vi bằng đối với các sự kiện, hành vi theo yêu cầu của đương sự, trừ các trường hợp quy định tại Điều 6 của Nghị định này; các trường hợp vi phạm quy định về bảo đảm an ninh, quốc phòng; vi phạm bí mật đời tư theo quy định tại Điều 38 của Bộ luật Dân sự; các trường hợp thuộc thẩm quyền công chứng của tổ chức hành nghề công chứng hoặc thuộc thẩm quyền chứng thực của Ủy ban nhân dân các cấp và các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

2.Thừa phát lại được lập vi bằng các sự kiện, hành vi xảy ra trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi đặt Văn phòng Thừa phát lại”.

Giá trị pháp lý của vi bằng do Thừa phát lại lập được quy định tại Điều 28 Nghị định số 61/2009/NĐ-CP:

“1. Vi bằng có giá trị chứng cứ để Tòa án xem xét khi giải quyết vụ án.

2. Vi bằng là căn cứ để thực hiện các giao dịch hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.”

– Việc lập vi bằng phải do chính Thừa phát lại thực hiện. Thư ký nghiệp vụ Thừa phát lại có thể giúp Thừa phát lại thực hiện việc lập vi bằng, nhưng Thừa phát lại phải chịu trách nhiệm về vi bằng do mình thực hiện. Vi bằng chỉ ghi nhận những sự kiện, hành vi mà Thừa phát lại trực tiếp chứng kiến; việc ghi nhận phải khách quan, trung thực.

– Trong trường hợp cần thiết Thừa phát lại có quyền mời người làm chứng chứng kiến việc lập vi bằng.

– Vi bằng lập thành 03 bản chính: 01 bản giao người yêu cầu; 01 bản gửi Sở Tư pháp thành phố Hồ Chí Minh để đăng ký trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày lập vi bằng; 01 bản lưu trữ tại văn phòng Thừa phát lại theo quy định của pháp luật về chế độ lưu trữ đối với văn bản công chứng.

– Trong thời hạn không quá 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được vi bằng, Sở Tư pháp phải vào sổ đăng ký vi bằng Thừa phát lại. Sở Tư pháp có quyền từ chối đăng ký nếu phát hiện thấy việc lập vi bằng không đúng thẩm quyền, không thuộc phạm vi lập vi bằng, vi bằng không được gửi đúng thời hạn để đăng ký theo quy định. Việc từ chối phải được thông báo ngay bằng văn bản cho Văn phòng Thừa phát lại và người yêu cầu lập vi bằng trong đó nêu rõ lý do từ chối đăng ký.

– Vi bằng được coi là hợp lệ khi được đăng ký tại Sở Tư pháp

Chi phí lập vi bằng do hai bên và văn phòng Thừa phát lại thỏa thuận theo công việc thực hiện hoặc theo giờ làm việc. Văn phòng Thừa phát lại và bên yêu cầu có thể thỏa thuận thêm về các khoản chi phí thực tế phát sinh gồm: chi phí đi lại; phí dịch vụ cho các cơ quan cung cấp thông tin nếu có; tiền bồi dưỡng người làm chứng, người tham gia hoặc chi phí khác nếu có.

CafeLand kết hợp Công ty Luật Danh Chính