Top 9 # Xem Nhiều Nhất Thủ Tục Hưởng Bảo Hiểm Thất Nghiệp Năm 2019 Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Hanoisoundstuff.com

Thủ Tục Hưởng Bảo Hiểm Thất Nghiệp Mới Nhất Năm 2022

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc   ĐỀ NGHỊ HƯỞNG TRỢ CẤP THẤT NGHIỆP

                    Kính gửi: – Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội – Chi nhánh bảo hiểm thất nhiệp quận Thanh Xuân Tên tôi là: Nguyễn Thị Minh sinh ngày 15/06/1989 Nam , Nữ x Số chứng minh nhân dân: 168229222 Ngày cấp: 25/04/2014 nơi cấp: CA Hà Nội Số sổ BHXH: 5813000892 Số điện thoại: 0989.233.284 Địa chỉ email (nếu có) NTM@gmail.com Dân tộc:…Kinh…. Tôn giáo:……Không……………… Số tài khoản (ATM nếu có) 010245021412 tại ngân hàng: Đông Á Trình độ đào tạo: Đại Học Ngành nghề đào tạo: Kế Toán Nơi thường trú (1): Số 15 đường Nguyễn Trãi, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Thành Phố Hà Nội. Chỗ ở hiện nay (2): Số 22 ngõ 01 phố Tạ Quang Bửu, phường Bách Khoa – Quận Hai Bà Trưng – Hà Nội Ngày 26/02/2021, tôi đã chấm dứt hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc với Công ty Kế Toán Thiên Ưng tại địa chỉ: Số 19 đường Nguyễn Trãi, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Thành Phố Hà Nội.     Lý do chấm dứt hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc: hết hạn hợp đồng Loại hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc: hợp đồng thời hạn 36 tháng Số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp..25 .tháng. Nơi đề nghị nhận trợ cấp thất nghiệp (BHXH quận/huyện hoặc qua thẻ ATM): BHXH Quận Thanh Xuân Kèm theo Đề nghị này là CMT ND và quyết định thôi việc và Sổ bảo hiểm xã hội của tôi. Đề nghị quý Trung tâm xem xét, giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp cho tôi theo đúng quy định. Tôi cam đoan nội dung ghi trên là hoàn toàn đúng sự thật, nếu sai tôi sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật./.

 Hà Nội, ngày ……. tháng ….. năm 2021  Người đề nghị   (Ký, ghi rõ họ tên)

Thủ Tục Chuyển Nơi Hưởng Bảo Hiểm Thất Nghiệp

Chào Luật trực tuyến, tôi muốn nhờ công ty tư vấn giúp về thủ tục bảo hiểm. Tôi là kỹ sư công trình nhưng hiện nay đang thất nghiệp. Tôi làm ở Đồng Nai nhưng quê ở Hải Dương. Tôi đã làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất ở Đồng Nai và đã hưởng được 1 tháng rồi. Giờ tôi muốn chuyển về quê thì có thể chuyển nơi hưởng bảo hiểm về quê được không? Thủ tục như thế nào? Tôi xin cảm ơn!

Người gửi: Nguyễn Việt Dũng (Hải Dương)

Luật sư tư vấn:

Xin chào bạn! Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình tới Luật trực tuyến. Về câu hỏi của bạn, Luật trực tuyến xin tư vấn và hướng dẫn bạn như sau:

1/ Căn cứ pháp lý

– Nghị định số 28/2015/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp.

2/ Thủ tục chuyển nơi hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

Căn cứ vào Điều 22 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định về điều kiện và thủ tục chuyển nơi hưởng bảo hiểm thất nghiệp như sau:

Chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp:

1. Người lao động đã hưởng ít nhất 01 tháng trợ cấp thất nghiệp theo quy định mà có nhu cầu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp đến tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác thì phải làm đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định và gửi trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.

2. Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đề nghị của người lao động, trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm cung cấp hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động và gửi giấy giới thiệu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động chuyển đến theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định. Hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm:

a) Đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động;

b) Giấy giới thiệu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp;

c) Bản chụp quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp;

d) Bản chụp các quyết định hỗ trợ học nghề, quyết định tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp, quyết định tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp (nếu có);

đ) Bản chụp thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng (nếu có), các giấy tờ khác có trong hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

3. Khi nhận được hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động trả lại thẻ bảo hiểm y tế cho tổ chức bảo hiểm xã hội nơi đang chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động.

4. Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày cung cấp hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động theo quy định tại Khoản 2 Điều này, trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động chuyển đi gửi thông báo về việc chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp cho Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh để dừng việc chi trả trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định.

5. Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày người lao động nhận được hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động phải nộp hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm nơi chuyển đến trừ các trường hợp quy định tại Khoản 6 Điều này.

Kể từ ngày người lao động nhận được hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động thực hiện các quyền và trách nhiệm trong thời gian đang hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định của pháp luật.

6. Người lao động nộp hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp quá thời hạn theo quy định tại Khoản 5 Điều này nhưng nhiều nhất không quá 07 ngày làm việc kể từ ngày hết hạn chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu thuộc một trong các trường hợp sau:

a) Ốm đau, thai sản có xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền;

b) Bị tai nạn có xác nhận của cảnh sát giao thông hoặc cơ sở y tế có thẩm quyền;

c) Hỏa hoạn, lũ lụt, động đất, sóng thần, địch họa, dịch bệnh có xác nhận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn.

7. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp do người lao động chuyển đến, trung tâm dịch vụ việc làm gửi văn bản đề nghị Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh nơi chuyển đến để tiếp tục thực hiện việc chi trả trợ cấp thất nghiệp và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người lao động kèm theo bản chụp quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động. Văn bản đề nghị Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định.

8. Tổ chức bảo hiểm xã hội nơi người lao động chuyển đến hưởng trợ cấp thất nghiệp thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người lao động theo quy định của pháp luật.

Như vậy, theo quy định mới trên, việc chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp được thực hiện sau khi người được hưởng trợ cấp đã nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp và đã hưởng ít nhất 01 tháng trợ cấp thất nghiệp. Theo thông tin bạn cung cấp, bạn đã hưởng 1 tháng trợ cấp thất nghiệp tại Đồng Nai rồi nên bạn có thể được chuyển nơi hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

Để được chuyển nơi hưởng bảo hiểm thất nghiệp, bạn cần làm đơn đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định và gửi trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đề nghị của bạn, trung tâm dịch vụ việc làm sẽ cung cấp hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp cho bạn và gửi giấy giới thiệu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm nơi bạn chuyển đến. Tổ chức bảo hiểm xã hội nơi bạn chuyển đến hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho bạn.

Tuyết Chinh tổng hợp

Hướng Dẫn Thủ Tục Hưởng Bảo Hiểm Thất Nghiệp Năm 2022 Mới Nhất

3) Thứ 3, đó là số tháng được nhận trợ cấp thất nghiệp (mỗi tháng là 60% lương như đã nói ở trên) được tính bằng khoảng thời gian đóng BHXH:- Đóng đủ 12 tháng thì được hưởng 1 tháng trợ cấp- Từ 12 đến 36 tháng thì được hưởng 3 tháng trợ cấp- Và cứ đủ thêm 12 tháng nữa thì được hưởng thêm 1 tháng

Trình tự thực hiện thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp:

Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Lao động – TBXH.

Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Trung tâm Giới thiệu việc làm.

Cách thức thực hiện: Trụ sở cơ quan hành chính.

Thời hạn giải quyết: Không quá 15 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Đối tượng thực hiện: Cá nhân.

Bước 1: Trong thời hạn 3 tháng kể từ khi bị mất việc làm hoặc bị chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động phải trực tiếp đến Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh, thành phố để đăng ký.

Bước 2: Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh, thành phố xác định mức thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp và trình Giám đốc Sở Lao động – TBXH xem xét quyết định.

Bước 3: Người lao động nhận Quyết định hưởng Bảo hiểm thất nghiệp tại Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh, thành phố.

Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

Đăng ký bảo hiểm thất nghiệp.

Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

Bản sao (có chứng thực) hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc thoả thuận chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc xác nhận của đơn vị cuối cùng trước khi thất nghiệp về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc đúng pháp luật.

Số bộ hồ sơ: 01 (một) bộ.

Sổ BHXH

2 ảnh 3 x 4

CMTND, sổ hộ khẩu/sổ tạm trú phô tô nếu nộp hồ sơ hưởng tại nơi cư trú và kèm theo bản gốc để đối chiếu

Thời hạn giải quyết trợ cấp thất nghiệp

Bước 1. Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt HĐLĐ hoặc HĐLV, NLĐ chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ cho Trung tâm Giới thiệu việc làm (TTGTVL) tại địa phương nơi NLĐ muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

Bước 2. Thời hạn giải quyết hồ sơ:

+ Trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, người lao động (NLĐ) chưa tìm được việc làm thì trung tâm giới thiệu việc làm (TTGTVL) thực hiện xác nhận giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

+ Trong vòng 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, TTGTVL ra quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp kèm theo sổ BHXH có xác nhận trả cho NLĐ.

+ Trường hợp NLĐ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì TTGTVL phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

+ Thời điểm tính hưởng trợ cấp thất nghiệp: Ngày thứ 16 tính từ ngày nộp hồ sơ.

Bước 3. Nhận tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp

+ Trong vòng 5 ngày làm việc kể từ thời điểm có quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp, cơ quan BHXH tại địa phương thực hiện chi trả tiền trợ cấp tháng đầu cho NLĐ kèm theo thẻ BHYT.

+ Hàng tháng, cơ quan BHXH thực hiện chi trả trợ cấp TN trong vòng 12 ngày tính từ ngày hưởng trợ cấp TN tháng đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp của NLĐ.

Yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện TTHC

Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ mười hai tháng trở lên trong vòng hai mươi bốn tháng trước khi bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTB… [Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTB hiện đã hết hiệu lực và được thay thế bằng Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH hướng dẫn về bảo hiểm thất nghiệp]

Đã đăng ký thất nghiệp với Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh khi mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTB…

Chưa tìm được việc làm sau mười lăm ngày tính theo ngày làm việc kể từ ngày đăng ký thất nghiệp với Trung tâm Giới thiệu việc làm.

Kết nối với chúng tôi: https://www.facebook.com/ketoanhn.org/

Nếu bạn muốn học thực tế trải nghiệm va vất cùng kế toán trưởng giàu kinh nghiệm cần trên tay bộ chứng từ bao gồm: hóa đơn đỏ, phiếu thu chi, nhập xuất…của doanh nghiệp đang hoạt động có thể lựa chọn một lớp học kế toán thực hành của Trung tâm kế toán Hà Nội là đơn vị được thành lập từ năm 2005 đi đầu trong lĩnh vực đào tạo kế toán thực hành trên chứng từ hóa đơn đỏ hiện có 39 cơ sở học trên toàn quốc, 6 cơ sở học tại Hà Nội. Hàng tháng trung tâm vẫn đào tạo cho hơn 1000 học viên trên toàn quốc.

Thủ Tục Giải Quyết Hưởng Chế Độ Bảo Hiểm Thất Nghiệp

Thứ năm – 28/01/2016 15:45

Hiện nay, có rất nhiều người thắc mắc, tìm hiểu về thủ tục giải quyết hưởng bảo hiểm thất nghiệp . Hãng luật IMC xin giới thiệu đến các bạn thủ tục giải quyết chế độ hưởng bảo hiểm thất nghiệp như sau:

Hiện nay, có rất nhiều người thắc mắc, tìm hiểu về thủ tục giải quyết hưởng bảo hiểm thất nghiệp . Hãng luật IMC xin giới thiệu đến các bạn thủ tục giải quyết chế độ hưởng bảo hiểm thất nghiệp như sau:

– Đăng ký thất nghiệp tại Trung tâm Giới thiệu việc làm thuộc Sở Lao động – TBXH trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt HĐLĐ/HĐLV (xuất trình Quyết định chấm dứt HĐLĐ/HĐLV, CMND);

– NLĐ được tư vấn, giới thiệu việc làm miễn phí;

– NLĐ được tư vấn, đăng ký học nghề trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp (nếu có nhu cầu).

– Liên hệ với doanh nghiệp vừa chấm dứt HĐLĐ/HĐLV để lấy Sổ Bảo hiểm xã hội (BHXH) đã được Cơ quan BHXH xác nhận thời gian đóng BHTN xuất trình sổ BHXH tại Trung tâm GTVL trong vòng 15 ngày tính theo ngày làm việc kể từ ngày đăng ký thất nghiệp.

– Nộp bản photo Quyết định chấm dứt HĐLĐ/HĐLV

– Nhận Quyết định trợ cấp thất nghiệp; Quyết định hỗ trợ học nghề; Nộp sổ BHXH tại Cơ quan BHXH nơi đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp;

– Chuyển hưởng Trợ cấp một lần (nếu đã tìm được việc làm mới NLĐ phải xuất trình HĐLĐ/HĐLV trong thời hạn 3 ngày tính theo ngày làm việc kể từ ngày HĐLĐ/HĐLV có hiệu lực).

– Hàng tháng NLĐ phải đến Trung tâm GTVL thông báo về việc tìm việc làm trong thời gian đang hưởng trợ cấp thất nghiệp (theo đúng lịch hẹn kèm theo Quyết định trợ cấp thất nghiệp).

– Lĩnh tiền trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên tại BHXH huyện, các tháng tiếp theo nhận tại địa phương, nơi người lao động cư trú.

+ Giấy giới thiệu/Xác nhận.

+ Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.

+ Bản sao Quyết định nghỉ việc hoặc hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc đã hết hạn; thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc có xác nhận của đơn vị cuối cùng trước khi thất nghiệp.

+ Bản sao Sổ Bảo hiểm xã hội.

+ Bảng tổng hợp thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp.

+ Bảng tính trợ cấp thất nghiệp của người lao động.

+ Quyết định trợ cấp thất nghiệp hàng tháng (nếu có).

+ Quyết định trợ cấp thất nghiệp một lần (nếu có).

+ Quyết định hỗ trợ học nghề (nếu có).

+ Quyết định tạm dừng trợ cấp thất nghiệp (nếu có).

+ Quyết định tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp (nếu có).

+ Quyết định hủy trợ cấp thất nghiệp (nếu có).

+ Quyết định chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp (nếu có).

– 20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

– Thời hạn đăng ký thất nghiệp: 03 tháng kể từ ngày Quyết định nghỉ việc hoặc HĐLĐ/HĐLV đã hết hạn; thỏa thuận chấm dứt HĐLĐ/HĐLV có xác nhận của đơn vị cuối cùng trước khi thất nghiệp.

– Thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp: 15 ngày kể từ ngày đăng ký thất nghiệp​

Bạn có thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm vui lòng liên hệ: HÃNG LUẬT IMC

Điện thoại: 024.62.697.901 / 036.593.9999

Địa chỉ: P1809 tòa 27A2 Green Stars, số 234 Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội

Hãng luật IMC : Uy tín – Chất lượng – Hiệu quả – Bảo mật

IMC Nhận bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các đương sự trong các vụ án: Dân sự – Kinh tế – Hôn nhân gia đình – Hành chính – Tài chính – Bất động sản – Sở hữu trí tuệ – Lao động – Đầu tư….