Top 11 # Xem Nhiều Nhất Thủ Tục Doanh Nghiệp Mới Thành Lập Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Hanoisoundstuff.com

Dịch Vụ Làm Thủ Tục Thành Lập Doanh Nghiệp Mới

1. Thông tin dịch vụ thành lập công ty mới của Phamlaw

– Công ty luật PhamlawThành lập doanh nghiệp mới là hành vi pháp lý đầu tiên để “khai sinh” ra một doanh nghiệp. Doanh nghiệp được hiểu là một tổ chức có tên riêng, có tài sản, có trụ sở giao dịch ổn định được đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật nhằm mục đích thực hiện các hoạt động kinh doanh.

Giấy phép đăng ký kinh doanh;

Con dấu pháp nhân + mã số thuế;

Đăng bố cáo thành lập doanh nghiệp;

Hỗ trợ việc đặt in hóa đơn, thông báo phát hành hóa đơn;

Tư vấn hỗ trợ mua chữ ký số, hoàn thiện hồ sơ, sổ sách kế toán ban đầu.

Hỗ trợ miễn phí mà chưa 1 doanh nghiệp nào làm được

Miễn phí tư vấn thủ tục ban đầu hỗ trợ doanh nghiệp khai báo thuế tại cơ quan thuế;

Miễn phí tư vấn trong 03 tháng đầu các chính sách Kế toán – Thuế; Chính sách về sử dụng lao động của doanh nghiệp; Chính sách nhân sự;

Miễn phí cung cấp một số văn bản biểu mẫu phổ biến sử dụng trong công ty, một số hợp đồng kinh doanh thương mại phổ biến do các luật sư có kinh nghiệm từng soạn thảo…

2. Hồ sơ pháp lý thủ tục thành lập doanh nghiệp mới

Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu đang có hiệu lực của các cổ đông/ thành viên công ty (bản sao công chứng);

Văn bản đề nghị đăng ký thành lập doanh nghiệp (theo mẫu);

Điều lệ công ty;

Danh sách cổ đông/ thành viên sáng lập công ty.

3. Các bước thực hiện

Bước 1: Người đại diện theo pháp luật (người được ủy quyền nếu có của người đại diện theo pháp luật) nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính). Sau thời hạn 03 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ sẽ có kết quả là giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, đồng thời là mã số của doanh nghiệp.

Bước 2: Doanh nghiệp tiến hành việc khắc dấu và đăng ký sử dụng mẫu dấu doanh nghiệp tới phòng đăng ký kinh doanh (nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính). Trong khoảng thời gian 02 đến 4 ngày làm việc (có thể làm nhanh hơn theo yêu cầu) là Quý khách hàng đã hoàn thành xong thủ tục thành lập doanh nghiệp mới theo quy định Luật Doanh nghiệp mới nhất 2014.

Khi thực hiện thủ tục trên, nếu Quý khách hàng có những vướng mắc, khó khăn có thể kết nối ngay đến tổng đài tư vấn pháp luật chuyên sâu của chúng tôi, sẽ có các luật sư tậm tâm, giầu kinh nghiệp hỗ trợ tư vấn hoặc liên hệ đến số hotline 097 393 8866 dịch vụ thành lập doanh nghiệp mới với thời gian nhanh, giá thành dịch vụ tốt và quan trọng hơn nữa, Quý khách hàng được hoàn toàn yên tâm và thoải mái, tránh được mọi rủi ro pháp lý ban đầu vì được hỗ trợ tư vấn miễn phí trọn gói toàn bộ trong quá trình thành lập và sau thành lập.

Thành Lập Công Ty, Thành Lập Doanh Nghiệp Mới Nhất 2022

Tư vấn chọn loại hình doanh nghiệp

Hộ kinh doanh cá thể: là đăng ký nhỏ lẻ nên ít tạo được thương hiệu cũng như lòng tin của khách hàng, đối tác với hộ kinh doanh. Về quy mô gon gàng, nhỏ phù hợp với các cửa hàng tạp hóa, chỉ được đăng ký kinh doanh tại địa chỉ kinh doanh không mở được chi nhánh hoặc văn phòng đại diện hoặc địa điểm kinh doanh. Áp dụng phương pháp tính thuế trực tiếp nên không được khấu trừ các khoản chi phí hợp lý như: thuê nhà + điện nước + nhân công + bảo hiểm…

Đặc điểm của doanh nghiệp tư nhân: Mỗi cá nhân chỉ được thành lập một doanh nghiệp tư nhân, chủ doanh nghiệp tư nhân không được là chủ hộ kinh doanh. Chủ doanh nghiệp tư nhân chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình trong quá trình kinh doanh. Doanh nghiệp tư nhân không được góp vốn vào các công ty khác..

Đặc điểm của công ty TNHH một thành viên:

Là do một thành viên hoặc là một tổ chức cá nhân làm chủ

Chủ sở hữu chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của công ty trong phạm vi số vốn điều lệ đăng ký

Có tư cách pháp nhân

Không có quyền phát hành cổ phiếu

Hoạt động và quản lý theo hai mô hình: mô hình 1 Chủ tịch công ty, giám đốc hoặc tổng giám đốc và kiểm soát viên; mô hình 2 Hội đồng thành viên, giám đốc hoặc Tổng giám đốc và kiểm soát viên.

Thực hiện việc góp vốn thành lập công ty: là số vốn đã đăng ký và cam kết góp đủ trong 90 ngày kể từ ngày được cấp đăng ký kinh doanh.

Đặc điểm của công ty TNHH hai thành viên: theo luật doanh nghiệp năm 2020 công ty TNHH hai thành viên có ít nhất 02 thành viên và tối đa là 50 thành viên, có tư cách pháp nhân, chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của công ty trong phạm vi số vốn cam kết góp vào công ty. Loại hình này không được phát hành cổ phần.

Về tổ chức và quản lý theo cơ cấu: hội đồng thành viên, chủ tịch hội đồng thành viên, giám đốc/ tổng giám đốc, ban kiểm soát

Về chế độ tài chính: thực hiện việc góp vốn của các thành viên, chuyển nhượng phần vốn góp của các thành viên, xử lý phấn vốn góp của các thành viên, tăng giảm vốn điều lệ và chia lợi nhuận cho các thành viên chúng tôi sẽ phân tích cụ thể ở bài chuyên sâu về loại hình TNHH.

Đặc điểm của công ty cổ phần: có số lượng cổ đông tối thiểu là 3 và không giới hạn số lượng cổ đông tối đa, về cổ đông có thể là cá nhân hoặc tổ chức. Vốn điều lệ được các cổ đông góp theo tỷ lệ gọi là cổ phần, các cổ đông chỉ chịu trách nhiệm trong phạm vi số vốn đã cam kết góp, trong quá trình hoạt động công ty cổ phần có quyền phát hanh cổ phần các loại để huy động vốn.

Tổ chức quản lý thông qua: đại hội đồng cổ đông, giám đốc/ tổng giám đốc, ban kiểm soát, hội đồng quản trị

Cổ phần, cổ phiếu, vốn và chế độ tài chính quy định chi tiết tại chương V luật doanh nghiệp năm 2020.

Như vậy tùy vào nhu cầu của doanh nghiệp thì khách hàng có thể lựa chọn loại hình cụ thể phù hợp với tình hình kinh doanh riêng của công ty sau này. Hiện nay đa số khách hàng của Việt Luật thường lựa chọn loại hình công ty cổ phần hoặc công ty TNHH để dễ dàng hoạt động và kinh doanh sau này.

Về vốn điều lệ: Tư vấn về vốn, tỷ lệ vốn góp của các thành viên hoặc cổ đông của công ty, giám đốc, tổng giám đốc, chủ tịch hội đồng quản trị chiếm tối thiểu và tối đa bao nhiêu % vốn góp….

Về tên doanh nghiệp: Tư vấn về cách đặt tên doanh nghiệp chuẩn xác ( Tra cứu tên công ty, cách đặt tên hay, hợp phong thủy, ngành nghề để tránh trường hợp không bị trùng với doanh nghiệp đã đăng ký hoặc gây nhầm lẫn…)

Về ngành nghề kinh doanh: Tư vấn về ngành nghề kinh doanh, lựa chọn ngành nghề nào là ngành nghề chính, ngành nào có điều kiện,số lượng ngành nghề là phù hợp … những ngành nghề dự tính để kinh doanh.

Về kê khai thuế sau thành lập: Tư vấn về thuế đối với doanh nghiệp khi bắt đầu đi vào hoạt động (cách nộp thuế môn bài tại cơ quan thuế, về mã chương, mã ngành, cách nộp tờ khai trực tiếp tại tại cơ quan thuế và kê khai qua mạng. Cách kê khai thuế hàng tháng, hàng quý, báo cáo tài chính cuối năm.

Các mức thuế môn bài năm 2021 được quy định mới nhất quy định đối với cá nhân- doanh nghiệp – hộ kinh doanh cá thể:

Văn bản quy định hiện hành:

Căn cứ vào tt 302/2016 tt- btc, thông tư 65/2020 tt-btc

Căn cứ vào nghị định 139/2016/ NĐ – CP; NĐ 22/2020 NĐ/CP;

Hiện nay Áp dụng nghị định 22 thì các doanh nghiệp thành lập trong năm đầu tiên sẽ được miễn phí thuế môn bài năm đầu thành lập. Áp dụng cả đối với cả chi nhánh – văn phòng đại diện – địa điểm kinh doanh.

Áp dụng với các chi nhánh, văn phòng đại diện công ty, địa điểm kinh doanh, đơn vị sự nghiệp, tổ chức kinh tế khác

2. Hồ sơ thành lập công ty khách hàng cần chuẩn bị

Khách hàng chỉ cần chuẩn bị 01 bản sao chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân, hoặc hộ chiếu chứng thực đối với thành viên là cá nhân. Đối với tổ chức thì chuẩn bị thêm bản sao chứng thực đăng ký kinh doanh.

Cung cấp thông tin đầy đủ bao gồm: tên công ty, địa chỉ công ty, ý tưởng ngành nghề.. căn cứ vào quyết định 27/2018 ban hành hệ thống ngành nghề kinh tế quốc dân, lấy mã ngành cấp 4.

Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty Việt Luật cung cấp

Điều lệ doanh nghiệp Việt Luật soạn thảo khách hàng ký

Cá nhân: Chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn thời gian hiệu lực

Trường hợp tổ chức góp vốn: Giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với tổ chức và kèm theo giấy tờ chứng thực cá nhân, quyết định uỷ quyền của Người đại diện được uỷ quyền của tổ chức

Quyết định góp vốn đối với thành viên công ty + quyết định bổ nhiệm người quản lý vốn tại công ty mới + giấy phép đăng ký kinh doanh chứng thực + chứng minh thư nhân dân chứng thực của người đại diện quản lý phần vốn góp.

Hồ sơ sẽ nộp toàn bộ qua mạng trên hệ thống thông tin điện tử quốc gia về đăng ký kinh doanh do bộ kế hoạch và đầu tư quản lý.

Các gói dịch vụ thành lập công ty năm 2021 do Việt Luật cung cấp

Hỗ trợ và giải đáp về gói dịch vụ gọi hotline : 0965 999 345 – 0968 29 33 66

GÓI THÀNH LẬP CÔNG TY NỘI DUNG DỊCH VỤ VIỆT LUẬT THỰC HIỆN CHO KHÁCH HÀNG

1.2. Hướng dẫn cách thức phát hành hóa đơn – cân đối và kê khai hóa đơn.

1.3. Hướng dẫn cách thức bảo hộ thương hiệu – nhận diện thương hiệu

1.4. Hướng dẫn các thủ tục làm giấy phép con ví dụ:

Giấy phép hoạt động của trung tâm ngoại ngữ;

Giấy phép đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm;

Giấy phép lữ hành nội địa lữ hành quốc tế;

Kinh doanh thuốc (giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc);

Kinh doanh các ngành nghề ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh phế thải, phế liệu, vải vụn (đăng ký cam kết bảo vệ môi trường hoặc đề án bảo vệ môi trường …)

2. Tiếp nhận thông tin:

Soạn thảo hồ sơ thành lập nhanh (chỉ 10 phút)

3. Với tiêu chí: Khách hàng không đi lại – Không chờ đợi – Không phải mất công tìm hiểu thủ tục từ các nguồn khác nhau.

GÓI CƠ BẢN 1.500.000 VNĐ (Đã bao gồm lệ phí NN và DV)

1. Soạn thảo hồ sơ thành lập ( Điều lệ, giấy đề nghị, Danh sách, Hợp đồng ủy quyền…) 2. Làm dấu công ty, dấu liền mực (01 dấu) 3. Đăng bố cáo thông tin doanh nghiệp trên cổng thông tin điện tử quốc gia.Về đăng bố cáo doanh nghiệp sau thành lập:

Theo luật doanh nghiệp năm 2020, thành lập doanh nghiệp mới bắt buộc phải đăng bố cáo thành lập công ty trên cổng thông tin điện tử quốc gia và phải nộp lệ phí công bố thành lập doanh nghiệp.

Về con dấu của doanh nghiệp:

Doanh nghiệp có thể có nhiều dấu công ty, liên hệ trực tiếp để khắc thêm dấu công ty. Về người đại diện theo pháp luật: doanh nghiệp mới doanh nghiệp có thể có 2 người đại diện theo pháp luật trở lên.

Hướng dẫn sử dụng chữ ký số kê khai thuế doanh nghiệp – Hỗ trợ kỹ thuật trong suốt thời gian sử dụng Khuyến Mãi: Đăng ký mua chữ ký số thời hạn 36 tháng chỉ còn 1.500.000 VNĐ (Đảm bảo chất lượng + Bảo hành) + Tặng dấu chức danh ( Theo luật Quản lý thuế số 78/2006, từ 1/7/2013 bắt buộc các doanh nghiệp sử dụng chữ ký số để kê khai thuế qua mạng)

GÓI A 2.400.000 VNĐ

1. Soạn thảo hồ sơ thành lập ( Điều lệ, giấy đề nghị, Danh sách, Hợp đồng ủy quyền…)

Khách hàng ký hồ sơ sau đó nộp hồ sơ qua mạng, khi được chấp thuận sẽ mang hồ sơ gốc lên sở kế hoạch đầu tư để lấy giấy phép kinh doanh.

2. Làm dấu công ty, dấu liền mực (01 dấu)

3. Đăng bố cáo thông tin doanh nghiệp trên cổng thông tin điện tử quốc gia về việc thành lập doanh nghiệp. Về đăng bố cáo doanh nghiệp sau thành lập: – Theo luật doanh nghiệp năm 2020, thành lập doanh nghiệp mới bắt buộc phải Về con dấu của doanh nghiệp: đăng bố cáo thành lập công ty 4. Khắc dấu chức danh 5. Lập sổ thành viên / cổ đông 6. Thiết lập hồ sơ khai thuế ban đầu (nộp tờ khai thuế môn bài) & hướng dẫn sử dụng hóa đơn 7.Cử nhân viên hướng dẫn khai thuế. 8. Làm biển công ty bằng chất liệu mica cao cấp (chiều dài 40 x rộng 24 cm). trên cổng thông tin điện tử quốc gia và phải nộp lệ phí nhà nước.

Doanh nghiệp có thể có nhiều dấu công ty, liên hệ trực tiếp để khắc thêm dấu công ty.

Hướng dẫn sử dụng chữ ký số, kê khai thuế doanh nghiệp – Hỗ trợ kỹ thuật trong suốt thời gian sử dụng Khuyến Mãi: Đăng ký mua chữ ký số thời hạn 36 tháng chỉ còn 1.500.000 VNĐ (Đảm bảo chất lượng + Bảo hành)

GÓI B 3.100.000 VNĐ

1. Soạn thảo hồ sơ thành lập ( Điều lệ, giấy đề nghị, Danh sách, Hợp đồng ủy quyền…)

Khách hàng ký hồ sơ sau đó nộp hồ sơ qua mạng, khi được chấp thuận sẽ mang hồ sơ gốc lên sở kế hoạch đầu tư để lấy giấy phép kinh doanh.

2. Làm dấu công ty, dấu liền mực (01 dấu)

3. Đăng bố cáo thông tin doanh nghiệp trên cổng thông tin điện tử quốc gia về việc thành lập doanh nghiệp. Về đăng bố cáo doanh nghiệp sau thành lập: – Theo luật doanh nghiệp năm 2020, thành lập doanh nghiệp mới bắt buộc phải Về con dấu của doanh nghiệp: đăng bố cáo thành lập công ty 4. Khắc dấu chức danh 5. Lập sổ thành viên / cổ đông 6. Thiết lập hồ sơ khai thuế ban đầu (nộp tờ khai thuế môn bài) & hướng dẫn sử dụng hóa đơn 7. Cử nhân viên hướng dẫn khai thuế. 8. Làm biển công ty bằng chất liệu mica cao cấp (chiều dài 40 x rộng 24 cm). 9. Đăng công bố tài khoản ngân hàng lên sở kế hoạch và đầu tư. trên cổng thông tin điện tử quốc gia và phải nộp lệ phí nhà nước.

Doanh nghiệp có thể có nhiều dấu công ty, liên hệ trực tiếp để khắc thêm dấu công ty.

12. Tặng 01 dấu tùy theo nhu cầu của khách hàng:

10. Cung cấp hồ sơ nội bộ doanh nghiệp (Điều lệ công ty, biên bản họp mẫu, quy trình cuộc họp mẫu, quyết định bổ nhiệm trưởng phó phòng và kế toán mẫu…)

11. Quy chế quản lý nội bộ của doanh nghiệp (Điều 11: chế độ lưu giữ tài liệu của doanh nghiệp năm 2020).

Dấu sao y bản chính, dấu bán hàng qua điện thoại, đã thu tiền, đã chi tiền hoặc đã thanh toán…

Hướng dẫn sử dụng chữ ký số, kê khai thuế doanh nghiệp – Hỗ trợ kỹ thuật trong suốt thời gian sử dụng Khuyến Mãi: Đăng ký mua chữ ký số thời hạn 36 tháng chỉ còn 1.500.000 VNĐ (Đảm bảo chất lượng + Bảo hành)

GÓI C 5.500.000 VNĐ

1. Soạn thảo hồ sơ thành lập ( Điều lệ, giấy đề nghị, Danh sách, Hợp đồng ủy quyền…)

Khách hàng ký hồ sơ sau đó nộp hồ sơ qua mạng, khi được chấp thuận sẽ mang hồ sơ gốc lên sở kế hoạch đầu tư để lấy giấy phép kinh doanh.

2. Làm dấu công ty, dấu liền mực (01 dấu)

3. Đăng bố cáo thông tin doanh nghiệp trên cổng thông tin điện tử quốc gia về việc thành lập doanh nghiệp. Về đăng bố cáo doanh nghiệp sau thành lập: – Theo luật doanh nghiệp năm 2020, thành lập doanh nghiệp mới bắt buộc phải Về con dấu của doanh nghiệp: đăng bố cáo thành lập công ty 4. Khắc dấu chức danh 5. Lập sổ thành viên / cổ đông 6. Thiết lập hồ sơ khai thuế ban đầu (nộp tờ khai thuế môn bài) & hướng dẫn sử dụng hóa đơn 7. Cử nhân viên hướng dẫn khai thuế. 8. Làm biển công ty bằng chất liệu mica cao cấp (chiều dài 40 x rộng 24 cm). 9. Đăng công bố tài khoản ngân hàng lên sở kế hoạch và đầu tư. trên cổng thông tin điện tử quốc gia và phải nộp lệ phí nhà nước.

Doanh nghiệp có thể có nhiều dấu công ty, liên hệ trực tiếp để khắc thêm dấu công ty.

12. Tặng 01 dấu tùy theo nhu cầu của khách hàng:

10. Cung cấp hồ sơ nội bộ doanh nghiệp (Điều lệ công ty, biên bản họp mẫu, quy trình cuộc họp mẫu, quyết định bổ nhiệm trưởng phó phòng và kế toán mẫu…)

13. Tặng 01 dấu tùy theo nhu cầu của khách hàng: sao y bản chính, dấu bán hàng qua điện thoại,đã thu tiền, đã chi tiền hoặc đã thanh toán.. 14. Đăng ký chữ ký số điện tử 03 năm sử dụng 1.500.000 đồng bao gồm bao gồm thiết bị USB token (trị giá 550.000 đồng). 15. Đăng ký hóa đơn điện tử kèm theo 200 số hóa đơn trị giá kèm theo phí khởi tạo trị giá 1.029.000 đồng.

11. Quy chế quản lý nội bộ của doanh nghiệp (Điều 11: chế độ lưu giữ tài liệu của doanh nghiệp năm 2020).

Dấu sao y bản chính, dấu bán hàng qua điện thoại, đã thu tiền, đã chi tiền hoặc đã thanh toán…

GÓI PHÁT HÀNH HÓA ĐƠN – HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ 5.000.000 VNĐ

Quy trình: Các bước thông báo phát hành hóa đơn tới khách hàng theo các bước như sau Bước 1. Nộp mẫu 01/Môn bài Bước 2: Nộp tờ khai thuế ban đầu, chuyển đổi phương pháp tính thuế GTGT Bước 3. Mở và nộp thông báo tài khoản ngân hàng lên Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh, thành phố nơi đặt trụ sở công ty Bước 4. Dùng chữ ký số đăng ký nộp thuế điện tử qua mạng – Ra ngân hàng kích hoạt tài khỏa nộp thuế Bước 5. Lấy kết quả thông báo tài khoản ngân hàng sau 5- 7 ngày làm việc chính ( không tính ngày nghỉ, ngày lễ ) Bước 6. Sau 3-7 ngày sẽ hẹn gặp thuế để xác định thời gian kiểm tra trụ sở Bước 7. Hướng dẫn doanh nghiệp chuẩn bị các giấy tờ để thuế kiểm tra trụ sở. Bước 8. Cán bộ thuế lập biên bản kiểm tra trụ sở Bước 9. Xin xác nhận của các bộ thuế liên xã, phường quản lý trực tiếp địa bàn – Nộp lại biên bản cho cán bộ thuế Bước 10. Nhận quyết định sử dụng hóa đơn điện tử Sau khi xong toàn bộ công đoạn trên doanh nghiệp sẽ được sử dụng bình thường Lưu ý: Đối với trường hợp là hóa đơn điện tử thì sẽ làm thông báo phát hành hóa đơn nộp kèm quyết định sử dụng hóa đơn + mẫu hóa đơn

VIỆT LUẬT SOẠN THẢO TOÀN BỘ HỒ SƠ, NỘP TẠI SỞ KẾ HOẠCH ĐẦU TƯ , CHỜ ĐỢI, GIẢI TRÌNH CHO ĐẾN KHI CÓ KẾT QUẢ GIẤY PHÉP KINH DOANH

( Khách hàng không cần đi lại làm việc với cơ quan nhà nước )

3. Kết quả thành lập công ty

Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thể hiện mã số doanh nghiệp mã này đồng thời là mã số thuế, mã số xuất nhập khẩu.

Dấu tròn công ty: Theo luật doanh nghiệp công ty có thể sở hữu nhiều dấu công ty không hạn chế số lượng do vậy nếu công ty có nhu cầu khắc thêm dấu công ty, trước đây chỉ được dùng 01 dấu do công an quản lý.

Điều lệ, hồ sơ nội bộ công ty theo từng loại hình, quy chế, hồ sơ khai thuế ban đầu.

Sẽ được kế toán chúng tôi tư vấn tổng thể về cách kê khai báo cáo thuế hàng tháng, hàng quý, báo cáo tài chính năm, bảo hiểm, hợp đồng, các giấy phép con phải xin sau khi được cấp đăng ký kinh doanh.

Lệ phí đăng ký doanh nghiệp phải nộp: 200.000 đồng

Lệ phí công bố lên cổng thông tin điện tử quốc gia: 300.000 đồng

Phí khắc dấu công ty: 500.000 Đồng

Phí dịch vụ tại Việt luật: 500.000 đồng

– Tư vấn thủ tục pháp lý qua zalo, Điện thoại, gmail hoặc tư vấn trực tiếp tại trụ sở công ty của Việt Luật

– Hướng dẫn kê khai thuế, báo cáo thuế, làm báo cáo tài chính năm

– Miễn phí kê khai thuế trong tháng đầu sau khi kết thúc dịch vụ thành lập doanh nghiệp

– Hỗ trợ mua chữ ký số , hóa đơn điện tử giá đại lý

– Cung cấp văn bản pháp lý miễn phí qua email, zalo hoặc tư vấn trực tiếp./.

NHỮNG CÔNG VIỆC CẦN LÀM SAU KHI THÀNH LẬP CÔNG TY

1. CON DẤU VÀ VIỆC QUẢN LÝ CON DẤU CÔNG TY.

– So với luật doanh nghiệp năm 2014 thì luật doanh nghiệp năm 2020 đã bãi bỏ quy định việc đăng mẫu dấu doanh nghiệp phải đăng trên cổng thông tin điện tử quốc gia về đăng ký doanh nghiệp được quy định tại điều 43 luật doanh nghiệp năm 2020. Theo đó dấu có 02 loại, một là dấu được khắc tại các cơ sở khắc dấu, hai là dưới hình thức chữ ký số theo quy định của pháp luật về gia dịch điện tử và chữ ký số.

– Về số lượng và hình thức con dấu do doanh nghiệp quyết đinh. Về quản lý con dấu theo điều lệ của doanh nghiệp hoặc theo quy chế hoạt động của doanh nghiệp. Điểm mới của luật doanh nghiệp năm 2020 là doanh nghiệp không phải đăng công bố mẫu dấu trên cổng thông tin điện tử quốc gia.

Ngay khi nhận được đăng ký kinh doanh Việt luật sẽ khắc dấu cho doanh nghiệp trong thời gian 01 ngày làm việc sẽ bàn giao cho khách hàng.

Sau khi thành lập công ty, doanh nghiệp có thể mở tài khoản ngân hàng đồng thời với nộp hồ sơ công bố tài khoản ngân hàng với sở kế hoạch và đầu tư. Việc công bố tài khoản công ty là bắt buộc đối với doanh nghiệp.

Trường hợp: Mở tài khoản ngân hàng đồng thời với nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp

* Ưu điểm: là không mất thêm nhiều một lần nộp hồ sơ, tiết kiệm được thời gian đi lại cho người làm thủ tục

* Nhược điểm: số lượng ngân hàng đăng ký trên hệ thống không nhiều

Trường hợp : Mở tài khoản ngân hàng sau khi thành lập có giấy phép đăng ký kinh doanh + dấu + đăng công bố mẫu dấu trên cổng thông tin điện tử quốc gia.

* Ưu điểm: lựa chọn ngân hàng giao dịch thuận tiện với nhu cầu và tiện giao dịch

* Nhược điểm: phải làm thêm một lần nộp hồ sơ qua mạng nữa sau khi kết quả được cấp thuận mang bản chính lên đối chiếu với bản mềm, thời gian thực hiện 5 ngày làm việc và thời gian đi lại.

Hồ sơ mở tài khoản bao gồm:

Chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu công chứng còn thời hạn của giám đốc

Đăng ký kinh doanh bản gốc

Thông báo mẫu dấu đã đăng tải

Chú ý: Đăng ký nộp thuế điện tử từ một ngân hàng mà doanh nghiệp đã đăng ký mở tài khoản (thuế môn bài và các khoản thuế trong suốt quá trình hoạt động của doanh nghiệp) do vậy ngay sau khi có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp cần liên hệ các ngân hàng để thực hiện thủ tục này.

Chữ ký số là 1 thiết bị cần thiết doanh nghiệp cần phải mua ngay sau khi thành lập công ty. Thiết bị này được sử dụng dùng để kê khai hóa đơn, chứng từ sổ sách ( việc bắt buộc ). Có rất nhiều hãng cung cấp chữ ký số doanh nghiệp có thể lựa chọn. Nhưng với kinh nghiệm của chúng tôi khách hàng nên chọn chữ ký số có đội ngũ chuyên viên hỗ trợ mỗi khi chữ ký số phát sinh lỗi.

Công ty Việt luật là đại lý chữ ký số cấp 1 của nhiều nhà cung cấp nên giá dịch vụ sẽ rẻ hơn 40% so với thị trường và chế độ hướng dẫn và bảo hành và sử dụng trong suốt quá trình hoạt động. Trước đây hàng tháng, hàng quý doanh nghiệp phải lên thuế nộp tờ khai trực tiếp thì hiện nay không phải đi lại nữa mà làm tất cả các thủ tục thông qua chữ ký số. Nộp hồ sơ qua chữ ký số thông tin lưu trữ dễ dàng được quản lý.

Doanh nghiệp vào hệ thống phần mềm qua mạng Internet và thực hiện các nghiệp vụ chính như sau:

Nộp tờ khai thuế môn bài, nộp thuế môn bài: người nộp lệ phí mới thành lập cơ sở kinh doanh nhưng chưa đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh thì phải khai lệ phí môn bài trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, ngày cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và đăng ký thuế. Và kê khai thuế môn bài sớm nhất có thể (trước ngày cuối cùng của tháng được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp).

Theo nghị định 22/2020/NĐ-CP có quy định từ ngày 24/2/2020 các doanh nghiệp thành lập mới sẽ miễn lệ phí thuế môn bài năm đầu tiên. Vì vậy doanh nghiệp chú ý cân nhắc bộ phận kế toán tránh trường hợp nộp thừa thuế môn bài.

Các mốc thời gian nộp tờ khai thuế và nộp thuế.

Thời hạn nộp tờ khai và nộp thuế giá trị gia tăng, báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn): Doanh nghiệp lưu ý dù công ty không phát sinh hóa đơn đầu vào và đầu ra thì đến thời hạn như sau công ty vẫn phải nộp tờ khai thuế giá trị gia tăng, báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn:

Thời hạn nộp tiền thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính (nếu có) không phải nộp tờ khai:

Thời hạn Nộp báo cáo tài chính năm: Hạn nộp chậm nhất báo cáo tài chính năm trước là ngày 31/03 năm sau.

Về việc bổ nhiệm kế toán trưởng: Theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 2 và khoản 1 – khoản 2 Điều 37 Nghị định số 129/2004/NĐ-CP về quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kế toán áp dụng trong hoạt động kinh doanh thì công ty cổ phần phải bố trí người làm kế toán trưởng ngay sau khi thành lập công ty.

– Thực hiện thủ tục bổ nhiệm kế toán trưởng hoặc người phụ trách kế toán doanh nghiệp – Căn cứ theo tình hình thực tế của doanh nghiệp nhưng nhiệm vụ chính của kế toán trưởng đó là:

Việc treo biển công ty tại trụ sở sau khi thành lập doanh nghiệp là điều bắt buộc việc doanh nghiệp không treo biển tại trụ sở công ty có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đến 15.000.000 đ. Và bị đóng cửa mã số thuế. Chính vậy doanh nghiệp cần phải chú ý tới việc làm biển và treo biển tại trụ sở công ty Tên doanh nghiệp được gắn tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp và có các nội dung sau:

– Tên doanh nghiệp – Địa chỉ – Email hoặc số điện thoại hoặc số fax…

Việt Luật cung cấp dịch vụ làm biển công ty giá rẻ cho khách hàng. Giá chỉ từ 300.000 VNĐ. Biển được làm từ chất liệu mica cao cấp 2 lớp. Ngoài ra chúng tôi có rất nhiều mẫu mã biển từ chất lượng đồng, mica, nhôm, inox,..vvv

– Có 2 phương pháp tính thuế giá trị gia tăng đó là: Phương pháp khấu trừ và phương pháp tính trực tiếp.

8.1 Phương pháp tính thuế trực tiếp

Phương pháp này áp dụng với doanh nghiệp thực hiện chế độ kế toán, hóa đơn, chứng từ theo quy định pháp luật có doanh thu hàng năm từ 1.tỷ đồng trở lên hoặc tự nguyện áp dụng.

8.2 Phương pháp khấu trừ thuế giá trị gia tăng

Số tiền thuế GTGT phải nộp bằng giá trị gia tăng nhân với thuế suất thuế GTGT: Áp dụng với hoạt động mua bán, chế tác vàng, bạc, đá quý.

Số tiền thuế GTGT phải nộp bằng tỷ lệ % nhân với doanh thu: Áp dụng với doanh nghiệp có doanh thu dưới 1 tỷ đồng hoặc không thực hiện chế độ kế toán, hóa đơn, chứng từ.

B 1. Nộp mẫu 01/Môn bài.

B 2. Nộp mẫu 08/ GTGT mở tài khoản ngân hàng.

B 3. Mở tài khoản ngân hàng

B 4. Dùng chữ ký số đăng ký nộp thuế qua mạng

B 5. Hoàn thiện mẫu 08 về tài khoản ngân hàng nộp cho thuế

B 6. Lên ngân hàng xin đăng ký nộp thuế điện tử nộp cho ngân hàng nơi mở tài khoản.

B 7. Sau 3-7 ngày sẽ hẹn gặp thuế để xác định thời gian kiểm tra trụ sở

B 8. Hướng dẫn doanh nghiệp chuẩn bị các giấy tờ để cơ quan thuế, phường phụ trách kiểm tra trụ sở.

B 9. Cán bộ thuế và cán bộ phường kiểm tra, lập biên bản xác minh doanh nghiệp có hoạt động và đủ điều kiện phát hành hóa đơn

B 10. Nộp các khoản nợ đọng trên thuế nếu doanh nghiệp có phát sinh

B 11. Nhận thông báo chấp nhận sử dụng hóa đơn điện tử

B12. Sau khi xong toàn bộ công đoạn trên doanh nghiệp sẽ in hóa đơn và làm thông báo đặt in hóa đơn điện tử: (Biên bản kiểm tra trụ sở + Thông báo chấp nhận sử dụng hóa đơn đặt in + thông báo phát hành hóa đơn + Hóa đơn mẫu + Hợp đồng in hóa đơn + biên bản hủy kẽm (nếu cần).

Thông báo đặt in hóa đơn lần đầu (Trường hợp này áp dụng với doanh nghiệp lựa chọn phương pháp tính thuế GTGT- Phương pháp khấu trừ thuế) Nộp đơn đề nghị sử dụng hóa đơn điện tử.

Treo biển tại trụ sở chính công ty

Hợp đồng thuê nhà; Chứng minh thư nhân dân+ hộ khẩu của chủ nhà

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bản phô tô không cần công chứng

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

Con dấu của doanh nghiệp

Thông báo chấp thuận áp dụng phương pháp tính thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ

Bố trí văn phòng làm việc để thể hiện doanh nghiệp có hoạt động tại trụ sở đã đăng ký

Người đại diện theo pháp luật, nhân viên chuyên môn ( Việt Luật hỗ trợ) để tiếp cán bộ đại diện cơ quan thuế

Thông báo về việc phát hành hóa đơn lần đầu, Doanh nghiệp sau khi thành lập cần gửi hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn đến chi cục thuế quản lý trực tiếp doanh nghiệp mình gồm: Thông báo phát hành hóa đơn, hóa đơn mẫu, thông báo sử dụng hóa đơn đặt in đã được chấp nhận tại cơ quan thuế.

Tùy theo ngành nghềloại hình kinh doanh mà doanh nghiệp phải nộp một số hoặc toàn bộ 9 loại thuế bao gồm: Thuế giá trị gia tăng, Thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế xuất nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế tài nguyên, thuế bảo vệ môi trường, thuế sử dụng đất phi nông nghiệp tùy theo từng loại hình kinh doanh.

CÁC KHOẢN THUẾ DOANH NGHIỆP CẦN LƯU Ý KHI THÀNH LẬP CÔNG TY

Kinh doanh theo các ngành nghề ghi trên chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, ngành nghề nào quy định phải xin giấy phép con thì sẽ tiến hành liên hệ với cơ quan có thẩm quyền để xin giấy phép con;

Trong quá trình hoạt động nếu doanh nghiệp có sự điều chỉnh: về tên công ty, trụ sở công ty, ngành nghề kinh doanh, vốn điều lệ, người đại diện theo pháp luật, cổ đông, chủ sở hữu, thành viên sẽ làm hồ sơ gửi lên phòng đăng ký kinh doanh trong vòng 10 ngày làm việc để làm các thủ tục thay đổi.

Hàng tháng hoặc hàng quý làm báo cáo thuế, lập hồ sơ sổ sách và báo cáo tài chính năm gửi cho chi cục thuế nơi doanh nghiệp đặt trụ sở;

Đối với người lao động thực hiện đúng các chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác theo yêu cầu của người lao động;

Về hàng hóa: đảm bảo chất lượng về hàng hóa, dịch vụ về vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm nghiệm, công bố tiêu chuẩn chất lượng, về an ninh trật tự và phòng cháy chữa cháy, về tài nguyên môi trường, văn hóa du lịch….

Lập sổ và lưu giữ sổ đăng ký cổ đông.

HỖ TRỢ PHÁP LÝ TRONG QUÁ TRÌNH HOẠT ĐỘNG DOANH NGHIỆP

Đến với Việt Luật quý khách ” KHÔNG ĐI LẠI, KHÔNG CHỜ ĐỢI “

Quý khách muốn biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ:

TP.HCM liên hệ: 0909.608.102 Mr. Chính để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhằm đưa ra dịch vụ tư vấn thành lập công ty uy tín – giá ưu đãi nhất.

Hồ Sơ, Thủ Tục Thành Lập Công Ty, Doanh Nghiệp

– Doanh nghiệp tư nhân: Là do 1 cá nhân làm chủ, chịu trách nhiệm vô hạn bằng tất cả tài sản cá nhân của mình.

– Công ty TNHH 1 thành viên (được nhiều người chọn): Có thể do 1 cá nhân hay 1 tổ chức làm chủ, chịu trách nhiệm hữu hạn trong phạm vi số vốn điều lệ đã góp.

– Công ty TNHH 2 thành viên trở lên: Có từ 2 đến 50 thành viên góp vốn (có thể là cá nhân hoặc tổ chức), chịu trách nhiệm hữu hạn trong phạm vi số vốn đã góp.

– Công ty cổ phần: Có ít nhất từ 3 cá nhân hoặc tổ chức trở lên, không hạn chế tối đa cổ đông góp vốn, chịu trách nhiệm hữu hạn trong phạm vi số vốn điều lệ đã góp. Ưu điểm của công ty cổ phần là có thể phát hành được cổ phiếu.

02. Đặt tên doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể đặt tên công ty bằng tiếng Việt hoặc tiếng nước ngoài. Tên doanh nghiệp dùng để giao dịch nên không nhất thiết phải đặt tên theo ngành nghề kinh doanh. Tuy nhiên không khuyến khích tên công ty một đằng, ngành nghề đăng ký kinh doanh một nẻo vì sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu của doanh nghiệp/công ty về sau.

Tên công ty gồm hai thành tố: loại hình doanh nghiệp và tên riêng.

Bạn có thể đặt tên công ty bằng tiếng Việt hoặc tiếng nước ngoài, tuy nhiên, hãy lưu ý các trường hợp cấm để tránh mất thời gian làm thủ tục.

03. Lưu ý khi chọn địa chỉ trụ sở công ty

Địa chỉ trụ sở công ty là địa điểm liên lạc, giao dịch của doanh nghiệp nên phải ở trên lãnh thổ Việt Nam, xác định được gồm số nhà, tên phố (ngõ phố) hoặc tên xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Một địa chỉ có thể đăng ký nhiều công ty mà không phải chia làm các phòng khác nhau.

Ví dụ: Có thể có 100 công ty lấy địa chỉ trong giấy phép là: 202 Lê Lai, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.

Lưu ý: Không nên chọn địa chỉ là chung cư, căn hộ. Vì nếu muốn đăng kí thì phải có giấy tờ chứng minh chung cư đó có phần diện tích dùng làm khu văn phòng, phải có hợp đồng thuê văn phòng bạn ký trực tiếp với chủ đầu tư… rất phức tạp và mất thời gian.

05. Đăng ký vốn điều lệ công ty

Vốn điều lệ là số vốn doanh nghiệp tự đăng ký để hoạt động. Thực tế không cần phải chứng minh bằng tiền mặt, tài khoản hay bất cứ hình thức nào nhưng là căn cứ và cơ sở sau này để doanh nghiệp cam kết nghĩa vụ thanh toán các khoản nợ của công ty. Không quy định số vốn tối thiểu và tối đa ngoại trừ những ngành nghề kinh doanh có yêu cầu vốn pháp định. Ví dụ: ngành kinh doanh bất động sản phải từ 20 tỷ trở lên.

Theo quy định tại Thông tư số 42/2003/TT-BTC của Bộ tài chính: Từ năm 2017 các doanh nghiệp nộp lệ phí môn bài căn cứ vào vốn điều lệ như sau: “Trên 10 tỷ đồng: Lệ phí môn bài là 3 triệu đồng/năm và từ 10 tỷ trở xuống là 2 triệu đồng/năm. Lệ phí môn bài là 3 triệu đồng /năm (vốn điều lệ đăng ký trên 10 tỷ đồng) và 2 triệu đồng/năm (vốn điều lệ đăng ký từ 10 tỷ đồng trở xuống)”.

– Điều lệ công ty (nên soạn theo mẫu điều lệ có sẵn)

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp

– Kèm theo danh sách thành viên đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên; danh sách cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần.

– Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (nếu đại diện pháp luật không đi nộp hồ sơ).

Cụ thể, tại các tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM, Bình Dương chỉ áp dụng hình thức nộp hồ sơ qua mạng điện tử, không tiếp nhận hồ sơ trực tiếp.

5 bước thực hiện đăng ký doanh nghiệp qua mạng:

Đường link đăng ký tài khoản đăng nhập hệ thống tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp: https://dangkyquamang.dkkd.gov.vn/

– Nếu nộp hồ sơ bằng Tài khoản đăng ký kinh doanh, người ký xác thực hồ sơ cần được cấp Tài khoản đăng ký kinh doanh.

– Nếu nộp hồ sơ bằng Chữ ký số công cộng, người ký xác thực hồ sơ cần được gán Chữ ký số công cộng vào Tài khoản.

02. Nhận kết quả hồ sơ nộp qua mạng:

Thời hạn giải quyết hồ sơ: theo quy định sau 3 ngày làm việc sẽ có thông báo phản hồi về tình trạng xử lý hồ sơ qua email.

Nếu hồ sơ hợp lệ thì bạn nộp lại đầy đủ hồ sơ đã nộp qua mạng trước đó tại Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở KH&ĐT để nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Sau 1 ngày sẽ nhận được giấy phép kinh doanh.

Nếu hồ sơ chưa hợp lệ thì Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở KH&ĐT sẽ ra Thông báo về việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Bạn chỉnh sửa, bổ sung, nộp lại theo các bước và thời gian chờ như lần nộp đầu tiên.

Lưu ý: Tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh có quy định về hồ sơ và cách xử lý hồ sơ theo từng ngành nghề khác nhau. Vì vậy, 1 bộ hồ sơ hợp lệ ở Hà Nội không có nghĩa là hợp lệ ở TP. Hồ Chí Minh và ngược lại.

03. Các loại phí phải nộp nhà nước

Sau khi hồ sơ qua mạng hợp lệ, bạn phải in ra và nộp trực tiếp tại Sở KH&ĐT nơi công ty bạn đặt trụ sở chính và nộp các loại phí sau:

– Lệ phí ủy quyền nộp hồ sơ thành lập công ty và nhận giấy phép đăng ký doanh nghiệp: 200.000đ (Nếu người đi nộp hồ sơ không phải là đại diện pháp luật của công ty).

– Phí đăng công bố thành lập công ty: 100.000đ, (kể từ ngày 20/09/2019 mức phí đăng bố cáo giảm từ 300.000đ xuống còn 100.000đ).

– Phí khắc dấu tròn pháp lý: 450.000đ.

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng dịch vụ thành lập công ty của Anpha thì đóng thêm phí 250.000đ, Anpha sẽ thay bạn làm tất cả các công việc kể trên. Bạn không phải lo lắng soạn hồ sơ, tìm hiểu ngành nghề, tên, vốn, các quy định của pháp luật hay phải tự mình đi nộp hồ sơ nữa… Việc của bạn là yêu cầu sử dụng dịch vụ thành lập công ty và nhận giấy phép kinh doanh và con dấu tận nhà.

– Một số trường hợp sau sẽ dẫn đến việc Sở KH&ĐT ra thông báo bổ sung, điều chỉnh hồ sơ của doanh nghiệp: Tên doanh nghiệp bị trùng, gây nhầm lẫn, địa chỉ không có thực hay địa chỉ không được đăng kí, điều chỉnh lại chi tiết ngành nghề…

– Tất cả chữ kí của chủ sở hữu, đại diện pháp luật hay thành viên góp vốn, cổ đông sáng lập phải thống nhất để tránh hồ sơ bị từ chối.

Nếu bạn gặp khó khăn hoặc không có thời gian làm các thủ tục trên, mời bạn tham khảo dịch vụ thành lập công ty – 250.000đ của Anpha.

Kim Tư – Phòng pháp lý Anpha

Mẫu Quyết Định Thành Lập Doanh Nghiệp 2022

Trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, quyết định thành lập doanh nghiệp là thành thành phần không thể thiếu dù ở bất kỳ loại hình doanh nghiệp nào. Vậy quyết định thành lập doanh nghiệp là gì? Mẫu quyết định thành lập doanh nghiệp như thế nào. Bài viết “Mẫu quyết định thành lập doanh nghiệp” xin cung cấp các thông tin cần thiết tới quý vị:

Quyết định thành lập doanh nghiệp là gì?

Quyết định thành lập doanh nghiệp là quyết định thể hiện việc chủ sở hữu doanh nghiệp trao đổi, bàn bạc và đưa ra quyết định về việc mở doanh nghiệp để bắt đầu hoạt động, đây được coi là cơ sở nền tảng để cho doanh nghiệp tiến hành hoạt động kinh doanh một cách hợp pháp theo đúng quy định của pháp luật.

Theo quy định của Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp và được sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 108/2018/NĐ-CP, mỗi một loại hình doanh nghiệp thì người quyết định thành lập doanh nghiệp bởi các chủ thể khác nhau, cụ thể như sau:

– Chủ sở hữu (trường hợp là tổ chức) ban hành quyết định nếu là công ty TNHH một thành viên.

– Hội đồng thành viên quyết định ban hành nếu là công ty TNHH hai thành viên.

– Đại hội đồng cổ đông ban hành nếu là công ty cổ phần.

– Hội đồng thành viên ban hành nếu là công ty hợp danh.

Mẫu quyết định thành lập doanh nghiệp

Mẫu quyết định thành lập doanh nghiệp nói chung thì khi soạn thảo trong hồ sơ cần phải đảm bảo những nội dung như sau:

– Thông tin của tổ chức, cá nhân đứng ra quyết định thành lập doanh nghiệp

– Địa chỉ, ngày, tháng, năm soạn thảo quyết định

– Tên quyết định thành lập doanh nghiệp

– Các căn cứ để thành lập doanh nghiệp

– Nội dung của quyết định thành lập:

+ Thành viên tham gia góp vốn thành lập;

+ Tổng tài sản góp vốn;

+ Tên doanh nghiệp;

+ Trụ sở doanh nghiệp;

+ Các thông tin cá nhân của người đại diện chịu trách nhiệm quản lý trực tiếp số vốn góp;

+ Chủ tịch Hội đồng quản trị/ Hội đồng thành viên/ Tổng giám đốc/ Giám đốc;

+ Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Lưu ý: Trước khi thực hiện quyết định thành lập doanh nghiệp thì các thành viên thành lập doanh nghiệp phải có một biên bản cuộc họp ghi nhận về những nội dung mà các thành viên sáng lập đã thống nhất, nhất trí và trong đó cần đảm bảo những nội dung sau:

+ Tên biên bản họp với những mục đích gì?

+ Thông tin của các thành viên tham gia cuộc họp: Tên, CCCD/CMND, hộ khẩu đăng ký thường trú, chỗ ở hiện tại, số điện thoại,….

+ Nội dung góp vốn thành lập công ty

+ Mức góp vốn của từng thành viên để thành lập công ty

+ Bầu và biểu quyết những người giữ chức vụ quyền hạn quản lý và người đại diện pháp luật.

+ Chữ ký và ghi rõ họ tên của các thành viên

Mẫu quyết định thành lập doanh nghiệp 1 thành viên

Mẫu quyết định thành lập doanh nghiệp một 1 thành viên chính là mẫu quyết định thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên.

Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên thì có 2 trường hợp là do cá nhân là chủ sở hữu và tổ chức làm chủ sở hữu. Tuy nhiên, chủ sở hữu thành lập công ty TNHH một thành viên là cá nhân theo quy định tại Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp thì không cần phải có quyết định thành lập công ty.

Trong trường hợp chủ sở hữu công ty là tổ chức ủy quyền cho nhiều người thành lập hội đồng thành viên thì theo quy định của pháp luật cần phải có quyết định thành lập công ty của hội đồng thành viên.

Hướng dẫn soạn quyết định thành lập doanh nghiệp

Khi soạn thảo quyết định thành lập doanh nghiệp thì các cá nhân, tổ chức cần lưu ý như sau:

– Về hình thức của quyết định:

+ Phải có tên doanh nghiệp, Quốc hiệu tiêu ngữ, ngày tháng năm ban hành quyết định;

+ Phải ghi rõ của chủ thể ban hành quyết định thành lập doanh nghiêp: Hội đồng quản tri/Hội đồng thành viên;

+ Về căn cứ thành lập doanh nghiệp: Đầu tiên, cá nhân, tổ chức phải tuân thủ theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp như: Luật doanh nghiệp, Nghị định 78/2015/NĐ-CP, Nghị định 108/2019/NĐ-CP,….; sau đó là biên bản họp của Hội đồng thành viên (đối với công ty TNHH) hay hội đồng quản trị (đối với công ty cổ phần); và cuối cùng là do tình hình thực tế hoặc theo nhu cầu, nguyện vọng các thành viên.

– Về nội dung quyết định thành lập doanh nghiệp:

+ Quyết định thành lập doanh nghiệp cần phải cụ thể chi tiết rõ ràng, thể hiện rõ trong các điều mà các thành viên góp vốn thành lập nhất trí trong việc thành lập công ty tại biên bản cuộc họp thành lập công ty.

+ Về người đại diện pháp luật hay tên của doanh nghiệp đều phải dựa trên tinh thần của đa số các thành viên đưa ra bàn bạc, lấy ý kiến biểu quyết và thống nhất tại biên bản cuộc họp trước đó.

+ Cần ghi rõ những chi tiết các thông tin và trách nghiệm của người được ủy quyền để giữ chức vụ quản lý trực vốn hay thực hiện quyền quản lý tại công ty.

– Cuối cùng, quyết định thành lập phải có chữ ký và ghi rõ họ tên của thành viên tham gia sáng lập công ty.