Top 11 # Xem Nhiều Nhất Thủ Tục Chốt Sổ Bhxh Trên Ts24 Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Hanoisoundstuff.com

Thủ Tục Chốt Sổ Bhxh Năm 2022

2. Phương thức, hình thức nộp hồ sơ chốt sổ BHXH

Có 2 cách thức nộp như sau:

– Doanh nghiệp (công ty, người sử dụng lao động) có thể nộp hồ sơ qua đường bưu điện. – Nộp trực tiếp tại cơ quan BHXH mà công ty đăng ký và đặt trủ sở chính. Thời gian giải quyết hồ sơ chốt BHXH là 7 ngày tính từ khi cơ quan BHXH nhận được hồ sơ đầy đủ. Khi chốt xong sổ thì cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ gửi trả lại số BHXH và sổ rời (nếu có) cho người lao động.

Lưu ý: cho doanh nghiệp. Trước khi báo chốt sổ BHXH thì doanh nghiệp phải báo giảm lao động trước khi chốt. Thủ tục báo giảm lao động bao gồm như sau:

1. Phiếu giao nhận hồ sơ theo mẫu 103, số lượng 1 bản. 2. Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT theo mẫu D02-TS (số lượng 1 bản). 3. Thẻ BHYT (nếu còn hạn sử dụng), ( 1 lao động 1 bản) 4. Quyết định or Thông báo chấm dứt hợp đồng lao động 1 bản sao, (1 lao động 1 bản)

Có 3 cách nộp hồ sơ báo giảm lao động tùy thuộc cách nào tiện nhất doanh nghiệp có thể lựa chọn.

– Nộp hồ sơ online qua mạng (Nếu không cần đính kèm thẻ BHYT còn hạn). – Qua đường bưu điện. – Nộp trực tiếp tại trụ sở cơ quan BHXH mà nơi doanh nghiệp đặt trụ sở tại đó. * Thời gian hồ sơ được giải quyết là trong 10 ngày làm việc từ khi nhận đầy đủ hồ sơ.

Chú ý: Nếu doanh nghiệp (người sử dụng lao động) thực hiện báo giảm và báo chốt cho người lao động luôn 1 lần thì chỉ cần nộp 2 loại hồ sơ này 1 lần. Cơ quan BHXH sẽ giải quyết 2 bước này nếu hồ sơ hợp lệ và doanh nghiệp đã thanh toán hết tất cả tiền đóng BHXH. Khi người lao động thôi việc tại công ty thì trong vòng 7 ngày phải nộp hồ sơ lên cơ quan BHXH (chậm nhất là đến 30 ngày). Nếu báo giảm và báo chốt sổ trễ hơn so với thời gian nghỉ thực tế thì sẽ bị truy thu lãi suất chậm nộp hồ sơ theo quy định của BHXH.

– Từ khóa : thủ tục chốt sổ bhxh, thủ tục chốt sổ bhxh 2018, chốt sổ bhxh

Thủ Tục Chốt Sổ Bhxh Như Thế Nào?

Xin chào tổng đài, công ty tôi lần đầu tiên có 2 người lao động nghỉ việc nên tôi không biết làm thủ tục chốt sổ BHXH cho họ như thế nào? Mong giải đáp giúp tôi, tôi xin cảm ơn.

Khi người lao động nghỉ việc thì công ty bạn có trách nhiệm chốt và trả sổ BHXH cho người lao động. Do đó, đầu tiên công ty bạn phải báo giảm lao động và sau đó chốt sổ bảo hiểm.

Bước 1, làm thủ tục báo giảm lao động:

Căn cứ theo quy định tại Điều 23 Quyết định 595/QĐ-BHXH và Phiếu giao nhận hồ sơ 600a quy định về hồ sơ trong trường hợp báo giảm lao động đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN. Theo đó, bên công ty bạn cần chuẩn bị hồ sơ gồm những giấy tờ sau:

+) Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (Mẫu D02-TS);

+) Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS) (nếu có).

Số lượng hồ sơ: 01 bộ. Nộp đến cơ quan BHXH quận, huyện nơi công ty bạn đang tham gia đóng BHXH cho NLĐ.

Thời hạn giải quyết hồ sơ: 05 ngày làm việc.

Bước hai, làm thủ tục chốt sổ BHXH:

Căn cứ theo Phiếu giao nhận hồ sơ 620/…/SO thì hồ sơ chốt sổ BHXH bạn cần chuẩn bị hồ sơ, bao gồm:

+) Sổ BHXH (mẫu sổ cũ) hoặc Tờ bìa sổ BHXH (sổ mẫu mới);

+) Các tờ rời sổ BHXH;

+) Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (mẫu TK1-TS, 01 bản/người)

Số lượng hồ sơ: 01 bộ. Nộp đến cơ quan BHXH cấp quận, huyện nơi công ty bạn đang tham gia đóng BHXH cho NLĐ.

Thời gian giải quyết hồ sơ: 07 ngày.

Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172

Công ty nợ tiền BHXH thì có chốt sổ bảo hiểm xã hội được không?

Chậm trả sổ bảo hiểm xã hội khi chấm dứt hợp đồng lao động

Nếu trong quá trình giải quyết còn vấn đề gì thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

Thủ Tục Chốt Sổ Bhxh Theo Quyết Định 595/Qđ

Phiếu giao nhận giấy tờ theo loại 301, số lượng 2 bản

Tờ bìa sổ BHXH

Các tờ rời của sổ ( ví như có, trường hợp người lao động đã tham dự BHXH phổ biến lần).

Đơn bắt buộc của người tham gia theo dòng D01-TS, số lượng 1 bản

Trong quá trình này thì người sử dụng lao động thì Thủ tục chốt sổ BHXH nên thanh toán hết số tiền đóng BHXH cho người lao động, nếu ko thì quy trình sẽ ngừng lại và BHXH sẽ mặc định người lao động còn tham gia BHXH tại công ty và số tiền đóng BHXH vẫn được BHXH cập nhật bình thường. Khi nào hoàn thành hồ sơ cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ tự trừ lại số tiền nên đóng.

Mời các bạn cùng xem qua Video Nghiệp Vụ Báo Giảm Và Chốt Sổ BHXH Cho Người Lao Động

Doanh nghiệp mang thể nộp giấy tờ qua đường bưu điện hay là nộp trực tiếp (tùy quận/huyện) tại cơ quan BHXH mà nhà hàng đặt trụ sở chính. Thời hạn giải quyết hồ sơ báo chốt là 7 ngày nhắc từ ngày chốt sổ, khi chốt xong, cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ gửi trả lại sổ BHXH và tờ rời sổ (nếu có) cho người lao động.

Tuy nhiên trước khi báo chốt thì công ty buộc phải tiến hành báo giảm lao động trước, thủ tục báo giảm gồm: (Xem yếu tố thủ tục báo giảm bảo hiểm xã hội ở cuối bài)

Phiếu giao nhận hồ sơ theo chiếc 103, số lượng 1 bản

Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT theo mẫu D02-TS, số lượng 1 bản

Thẻ BHYT (nếu còn hạn sử dụng), 1 bản 1 người

Quyết định/ Thông báo chấm dứt hiệp đồng lao động bản sao, 1 bản 1 người

Có thể nộp giấy tờ qua mạng (nếu không đính kèm thẻ BHYT còn hạn), qua đường bưu điện hay là nộp trực tiếp (tùy quận huyện) tại cơ quan BHXH mà nhà hàng đặt hội sở chính. Thời gian giải quyết giấy tờ là 10 ngày nói từ ngày thu nhận hồ sơ.

Lưu ý: Nếu thực hành báo giảm và báo chốt cho người lao động luôn thì người tiêu dùng lao động chỉ bắt buộc nộp 2 mẫu giấy tờ này 1 lần, BHXH sẽ giải quyết 2 bước này trường hợp hồ sơ hợp thức và đã thanh toán hết mọi tiền đóng BHXH. Khi người lao động nghỉ việc tại công ty thì trong vòng 7 ngày phải nộp hồ sơ lên cơ quan BHXH (chậm nhất là tới 30 ngày), trường hợp báo giảm và báo chốt sổ trễ hơn so sở hữu thời kì nghỉ thực tế thì sẽ bị truy hỏi thu lãi suất chậm nộp giấy tờ theo quy định của BHXH.

Thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động

1/ Sổ BHXH ( mẫu sổ cũ, 01 sổ/người) hay là tờ bìa sổ BHXH ( sổ mẫu mới, 01 tờ bìa/người); 2. Các tờ rời sổ ( nếu có) 3. Tờ khai BHXH cung cấp & thay đổi tất cả thông tin người tham gia BHXH, BHYT ( mẫu TK1-TS, 01 bản)

Truy cập vào đường link: https://www.tncnonline.com.vn/Pages/TracuuMST.aspx

Hướng Dẫn Thủ Tục Chốt Sổ Bhxh Đơn Giản, Nhanh Chóng

I. Khi nào cần chốt sổ BHXH?

Thủ tục chốt sổ BHXH là thực hiện việc tất toán và chấm dứt quá trình đóng BHXH của người lao động tại Cơ quan Bảo hiểm xã hội mà đơn vị đang thực hiện đóng Bảo hiểm ở đó. Vì vậy, thủ tục này được thực hiện khi:

Lao động nghỉ việc tại đơn vị hoặc nghỉ hưu khi đủ điều kiện.

Đơn vị chuyển sang địa chỉ khác dẫn tới phải chuyển Cơ quan Bảo hiểm xã hội quản lý nên phải chốt quá trình đóng với Cơ quan cũ.

II. Điều kiện để chốt được sổ BHXH

Căn cứ vào Điều 21 của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014, trong quá trình người lao động làm việc tại đơn vị, nghĩa vụ của người sử dụng lao động là đóng BHXH đầy đủ cho nhân viên. Khi kết thúc hợp đồng, đơn vị có trách nhiệm chốt sổ cho người lao động. Vì vậy, đơn vị chốt được sổ chỉ khi đóng đầy đủ tiền BHXH cho Cơ quan Bảo hiểm, không nợ tiền tính đến tháng cuối cùng mà lao động làm việc.

III. Thủ tục chốt sổ BHXH cho người lao động

Thủ tục chốt sổ Bảo hiểm xã hội cho người lao động được thực hiện sau khi đơn vị báo giảm thành công, trình tự chốt như sau:

Để tiến hành chốt sổ, đơn vị cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

01 phiếu giao nhận hồ sơ theo mẫu 103, kê khai các giấy tờ đi kèm.

01 mẫu D02-TS kê khai danh sách lao động cần thực hiện chốt sổ Bảo hiểm.

Sổ Bảo hiểm xã hội của người lao động.

01 Bản sao quyết định chấm dứt hợp đồng lao động, quyết định nghỉ việc hoặc giấy tờ chứng minh đơn vị chuyển địa chỉ (trường hợp đơn vị chuyển Cơ quan BHXH quản lý).

Mẫu TK01-TS kê khai các thông tin cần thay đổi (trong trường hợp lao động cần điều chỉnh thông tin).

Thẻ Bảo hiểm Y tế của người lao động còn thời hạn sử dụng.

2. Nộp hồ sơ chốt sổ lên cơ quan Bảo hiểm xã hội

Đơn vị có thể đến nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi toàn bộ giấy tờ trên qua bưu điện cho Cơ quan BHXH đang quản lý. Tuy nhiên thực tế đa số các Cơ quan Bảo hiểm xã hội đang thực hiện giao dịch qua bưu điện.

Căn cứ vào Khoản 2, Điều 47 của Bộ luật lao động năm 2012, trong vòng 7 ngày kể từ ngày chấm dứt hợp đồng với người lao động, đơn vị phải thực hiện báo giảm cho người lao động. Sau khi báo giảm có kết quả trả về thì đơn vị thực hiện chốt sổ. Một số trường hợp đặc biệt thì thời gian có thể kéo dài hơn nhưng không được quá 30 ngày.

Sau khi nhận đủ hồ sơ, thời gian giải quyết bên Cơ quan Bảo hiểm là 10 ngày kể từ ngày tiếp nhận. Trường hợp cần bổ sung hồ sơ, hồ sơ không hợp lệ hoặc có vấn đề phát sinh thì bên Cơ quan BHXH sẽ có văn bản thông báo gửi về đơn vị.