Top 9 # Xem Nhiều Nhất Thủ Tục Báo Giảm Bhxh Nghỉ Không Lương Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Hanoisoundstuff.com

Báo Giảm Bhxh Thủ Tục Báo Tăng, Báo Giảm Bảo Hiểm Xã Hội (Bhxh)

Đối với Báo tăng nhân viên, Hồ sơ phải chuẩn bị như sau:

Hợp đồng cần lao giữa nhà hàng có nhân viên, HĐLĐ có ký tên, đóng dấu

Bảng thanh toán lương thuởng cho nhân viên, chỉ sản xuất trong ví như báo nâng cao lùi so sở hữu thời khắc hiện tại

Đối với Báo giảm nhân viên, Hồ sơ bắt buộc chuẩn bị như sau:

Hợp đồng cần lao giữa doanh nghiệp có nhân viên, HĐLĐ với ký tên, đóng dấu

Quyết định cho nghỉ việc nhân viên, có ký tên đóng dấu của côngty.

Sau lúc điền toàn bộ thông báo theo Mẫu PGNHS 600 hoặc 600a & chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu, sở hữu 02 phương thức để Quý khách có thể nộp hồ sơ như sau:

Nộp trực tiếp tại cơ quan BHXH

Đối có hình thức nộp trực tiếp này, Quý khách có thể đến trực tiếp cơ quan BHXH quản lý nhà hàng mình để nộp hoặc gửi qua đường bưu điện. Hình thức này không còn đc vận dụng phổ biến, tùy BHXH từng quận, đa số hiện nay, ít với cơ quan BHXH nào còn nhận báo nâng cao hoặc báo giảm cho viên chức bằng giấy tờ giấy trực tiếp.

Nộp trực tuyến qua mạng.

Hình thức này đang đc đa số cơ quan BHXH quận, huyện áp dụng. Khi áp dụng hình thức này thì côngty bắt buộc sử dụng phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội để tạo ra file hồ sơ, sau đó sử dụng vật dụng Chữ ký số (Token) doanh nghiệp để nộp hồ sơ này lên cơ quan BHXH duyệt y trang https://gddt.baohiemxahoi.gov.vn

Đầu tiên, Doanh nghiệp cần lên trang https://gddt.baohiemxahoi.gov.vn để đăng ký trương mục bảo hiểm xã hội điện tử cho côngty.

Sau đó, Doanh nghiệp cần chuyển vận phần mềm kê khai BHXH về để kê khai & kết xuất ra file hồ sơ.

Phần mềm đc sử dụng phổ biến nhất hiện nay là Phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội KBHXH của Tổng cục Bảo hiểm xã hội, phần mềm này không tính phí, tương trợ miễn phí cho toàn bộ các doanh nghiệp. Nhưng để tiêu dùng miễn chi phí đc phần mềm này, phải để ý các điểm như sau:

+ Phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội này vận dụng đối có côngty lần thứ nhất kê khai BHXH qua mạng điện tử

+ Không áp dụng đối sở hữu những siêu thị trước đây đã từng tìm phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội của các nhà mạng như: Viettel, VNPT, EFY Viet Nam, BKAV, TS24,…

Đối có những siêu thị trước đây đã tậu phần mềm kê khai của những nhà mạng, ngày nay muốn dùng phần mềm kê khai KBHXH của Tổng cục bảo hiểm, thì buộc phải cửa hàng lên các nhà mạng đã đăng ký để bắt buộc hỗ trợ hủy bỏ dịch vụ bên nhà mạng cũ, thì có thể tiêu dùng phần mềm KBHXH.

Tỉ lệ đóng bảo hiểm xã hội của một nhân viên khi báo tăng cũng tương tự như 1 viên chức đã đóng lâu năm. Cụ thể tỷ lệ đóng/tiền lương như sau:

Tiền đóng BHXH = 32% * Mức lương đóng BHXH của người lao động

Đối có ví như báo nâng cao cho viên chức vào thời điểm lùi so sở hữu thời khắc hiện tại, thì Quý khách buộc phải đóng phạt truy nã thu.

Thời gian giải quyết giấy tờ báo tăng, báo giảm BHXH

Trong vòng 10 ngày làm việc sẽ nhận đc kết quả.

Đối với báo tăng: Sẽ nhận đc Sổ BHXH & thẻ BHYT, trường hợp nhân viên báo tăng trước đây đã từng tham dự Bảo hiểm xã hội & đã có sổ BHXH thì chỉ nhận đc thẻ BHYT. Vì mỗi 1 người cần lao tham dự BHXH chỉ đc cấp 01 sổ BHXH, trong ví như người cần lao khiến cho mất hoặc thất lạc thì buộc phải làm cho giấy tờ xin cấp lại sổ BHXH.

Đối có báo giảm: Sau khi hoàn tất thủ tục báo giảm cho nhân viên, côngty khiến hồ sơ chốt sổ cho nhân viên & nộp lên cơ quan BHXH quản lý kèm cộng sở hữu sổ BHXH & thẻ BHYT.

Thủ Tục Báo Tăng, Báo Giảm Bhxh Mới Nhất

CẬP NHẬT MỚI

– Thành phần hồ sơ: 1 bộ

Tờ khai TK1-TS: Tờ khai tham gia bảo hiểm xã hội.

Mẫu TK3-TS : Tờ khai đơn vị tham gia

Mẫu D02-TL: Báo cáo tình hình sử dụng lao động; danh sách tham gia BHXH, BHYT, BHTN.

– Hình thức nộp:

Đối với dữ liệu điện tử thì đơn vị nộp qua cơ quan BHXH thông qua internet. Hình thức này hiện đang được đa số cơ quan BHXH quận, huyện áp dụng. Công ty chỉ cần dùng phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội để tạo ra file hồ sơ. Sau đó dùng thiết bị Chữ ký số (Token) công ty để nộp hồ sơ này lên cơ quan BHXH.

Đối với hồ sơ giấy thì đơn vị thông báo với cơ quan BHXH phụ thuộc.

– Thời hạn nộp hồ sơ: Tối đa 30 ngày , kể từ ngày ký kết hợp đồng lao động.

– Thời gian giải quyết hồ sơ: Tối đa 5 ngày, kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ. Cơ quan bảo hiểm sẽ cấp sổ BHXH và thẻ BHYT.

2. THỦ TỤC BÁO GIẢM:

Thành phần hồ sơ: 1 bộ

Hợp đồng lao động giữa công ty với nhân viên, hợp đồng lao động có ký tên, đóng dấu

Quyết định cho thôi việc nhân viên, có ký tên đóng dấu của công ty.

Thông tin của nhân viên báo giảm, điền đầy đủ theo phiếu giao nhận hồ sơ BHXH.

Hình thức nộp:

Nộp trực tiếp tại cơ quan BHXH

Bạn có thể đến trực tiếp cơ quan BHXH đang quản lý công ty để nộp hoặc gửi thông qua đường bưu điện. Hình thức này hiện không còn được áp dụng phổ biến. Tùy loại BHXH của từng quận, đa số hiện nay, ít cơ quan BHXH nào còn nhận báo giảm cho nhân viên bằng hồ sơ giấy trực tiếp.

Nộp trực tuyến qua mạng: tương tự thủ tục báo tăng.

Thời gian giải quyết hồ sơ:

Sau khi hoàn tất thủ tục báo giảm cho nhân viên, nếu nhân viên nghỉ hẳn, c ông ty làm hồ sơ, thủ tục chốt sổ BHXH cho nhân viên (theo phiếu giao nhận hồ sơ 620) và nộp lên cơ quan BHXH quản lý cùng với sổ BHXH. Trong trường hợp nhân viên nghỉ thai sản hoặc nghỉ do ốm đau trên 14 ngày, công ty sẽ báo giảm cho nhân viên. Sau thời gian thai sản hoặc ốm đau, nhân viên đi làm trở lại thì công ty làm thủ tục báo tăng.

Thủ Tục &Amp; Các Bước Kê Khai Báo Tăng, Báo Giảm Bhxh Điện Tử

BHXH điện tử hay còn có các cách gọi khác nhau là BHXH online, BHXH trực tuyến, BHXH qua mạng…

Với hình thức BHXH điện tử, doanh nghiệp có thể đóng các loại bảo hiểm như: BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm y tế (BHYT)… và các hỗ trợ đi kèm khác tùy theo đơn vị cung cấp giao dịch điện tử mà doanh nghiệp chọn.

Hiện nay, doanh nghiệp sẽ tiến hành nộp hồ sơ theo 2 cách:

Kê khai và nộp hồ sơ trên trang giao dịch điện tử BHXH Việt Nam;

Thông qua phần mềm kê khai của 7 nhà I-Van: VNPT, TS24, Thái Sơn, Efy, Viettel, Bkav, CMC.

Việc kê khai và nộp hồ sơ BHXH điện tử có giá trị pháp lý tương đương so với hồ sơ giấy (hình thức truyền thống) được thực hiện trực tiếp tại các cơ quan bảo hiểm.

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đều chọn lựa hình thức khai báo và nộp BHXH điện tử hơn so với hình thức cũ, vì:

Tiết kiệm thời gian;

Tối ưu được việc lưu trữ cơ sở dữ liệu;

Dễ dàng hơn trong việc rà soát, tìm kiếm thông tin khi cần thiết đối với doanh nghiệp và cả các cơ quan BHXH..

1. Đối tượng được phép thực hiện khai báo và nộp BHXH điện tử:

Đại sứ quán hoặc các văn phòng đại diện nước ngoài;

Các đơn vị, cơ quan nhà nước với nhiệm vụ chủ yếu về các hoạt động chính trị xã hội;

Các mô hình kinh doanh như: Hợp tác xã, hộ kinh doanh, các doanh nghiệp có tư cách pháp nhân;

Cá nhân thuộc đối tượng tham gia BHXH như: Học sinh, sinh viên, người lao động…

2. Điều kiện để áp dụng hình thức khai báo và nộp BHXH điện tử:

Để có thể thực hiện thủ tục kê khai và nộp BHXH điện tử, doanh nghiệp cần phải có 3 yếu tố sau:

Thiết bị chữ ký số (Token);

Phần mềm kê khai BHXH/I-van;

Tài khoản giao dịch BHXH tại trang https://gddt.baohiemxahoi.gov.vn

Lưu ý: Tùy vào nhu cầu của từng doanh nghiệp mà có thể chọn lựa giữa phần mềm kê khai BHXH/I-van hoặc tài khoản giao dịch BHXH.

1. Cắm thiết bị chữ ký số/token vào máy tính;

2. Tại bước này, doanh nghiệp có thể chọn 1 trong 2 cách sau:

3. Chờ cơ quan bảo hiểm kiểm tra và báo kết quả, khi đó:

Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà thời gian để cơ quan quản lý BHXH trả hồ sơ là khác nhau. Thông thường, hồ sơ báo tăng, giảm sẽ được trả trong vòng 5 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ.

Gọi cho chúng tôi theo số 0938.268.123 (TP. HCM) hoặc 0984.477.711 (Hà Nội) để được hỗ trợ.

Đóng Bhxh 2 Công Ty Làm Thủ Tục Báo Giảm Trùng Bhxh Như Thế Nào?

Xin chào tổng đài, em muốn làm hồ sơ hưởng BHXH 1 lần thì phải có sổ BHXH đúng không? Hiện nay em đang có 2 cuốn sổ BHXH mang ra cơ quan BHXH thì họ bảo em đang đóng trùng bảo hiểm ở cả 2 công ty, họ yêu cầu làm thủ tục báo giảm trùng BHXH vậy thủ tục này được thực hiện như thế nào? Sau bao lâu sẽ được giải quyết?

Thứ nhất, rút bảo hiểm xã hội 1 lần cần phải có sổ bảo hiểm xã hội không?

Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 6 Quyết định 166/QĐ-BHXH như sau:

Như vậy, trong hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội một lần của người lao động, cơ quan bảo hiểm xã hội yêu cầu bắt buộc phải có sổ bảo hiểm xã hội. Theo đó, trong hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội một lần của bạn phải có bản chính sổ bảo hiểm xã hội đã chốt toàn bộ quá trình đóng ở các công ty.

Thứ hai, đóng BHXH 2 công ty làm thủ tục báo giảm trùng BHXH như thế nào?

Về hồ sơ báo giảm trùng bảo hiểm xã hội căn cứ Quyết định 505/QĐ-BHXH và mẫu Phiếu giao nhận hồ sơ 606a thì hồ sơ gồm những giấy tờ sau:

+) Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (mẫu TK1-TS, 01 bản/người)

– Đối với đơn vị đồng ý đứng ra làm thủ tục kê khai:

+) Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN (mẫu D02-TS) (trường hợp có thời gian đóng BHXH, BHTN trùng nhau)

+) Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh BHXH, BHYT (mẫu TK3-TS)

+) Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS) (nếu có)

Về địa điểm nộp hồ sơ báo giảm trùng BHXH căn cứ theo Khoản 1 Điều 3 Quyết định 505/QĐ-BHXH như sau:

Như vậy, địa điểm nộp hồ sơ báo giảm trùng bảo hiểm xã hội là cơ quan bảo hiểm xã hội cấp quận/huyện nơi đơn vị kê khai cho bạn đặt trụ sở.

Thứ ba, thời gian cơ quan bảo hiểm xã hội giải quyết hồ sơ báo giảm trùng

Căn cứ điểm 3.2 Khoản 3 Điều 28 Quyết định 595/QĐ-BHXH như sau:

Như vậy, thời gian để cơ quan bảo hiểm xã hội giải quyết hồ sơ và hoàn trả tiền đóng bảo hiểm xã hội bị trùng đối với đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội là không quá 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định

Nếu trong quá trình giải quyết còn vấn đề gì thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.