Mời Bạn Đọc Tải Về Mẫu Hóa Đơn Gtgt Theo Thông Tư 200

--- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Hóa Đơn Thuế Giá Trị Gia Tăng Năm 2022
  • Mẫu Biên Bản Hủy Hóa Đơn Gtgt 2022
  • Các Mẫu Hóa Đơn Bán Hàng Chuyên Nghiệp Và Thông Dụng Nhất 2022
  • Các Mẫu Hóa Đơn Điện Tử Có Sẵn Trong Giải Pháp Hóa Đơn Điện Tử Fast E
  • Thế Nào Là Hóa Đơn Tự In, Hóa Đơn Đặt In, Hóa Đơn Điện Tử?
  • 1. Hoá đơn giá trị gia tăng là gì?

    Hóa đơn giá trị gia tăng được hiểu là loại hóa đơn dành cho các tổ chức khai, tính thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ trong các hoạt động sau:

    • Bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trong nội địa;
    • Hoạt động vận tải quốc tế;
    • Xuất vào khu phi thuế quan và các trường hợp được coi như xuất khẩu;

    2. Những nội dung bắt buộc trên hoá đơn GTGT

    Điều làm hóa đơn GTGT quan trọng nằm ở chỗ nó là hóa đơn có giá trị về mặt pháp lý. Nó tách riêng giá trị thực của hàng hóa và phần giá trị tăng thêm, là căn cứ để khấu trừ thuế.

    3. Nguyên tắc lập hóa đơn GTGT

    • Tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh chỉ được lập và giao cho người mua hàng hóa, dịch vụ các loại hóa đơn theo hướng dẫn tại Thông tư hướng dẫn thi hành quy định về hóa đơn số 39/2014/TT-BTC.
    • Hóa đơn được lập một lần thành nhiều liên. Nội dung lập trên hóa đơn phải được thống nhất trên các liên hóa đơn có cùng một số.
    • Hóa đơn được lập theo thứ tự liên tục từ số nhỏ đến số lớn.

    4. Cách lập một số tiêu thức cụ thể trên hóa đơn

    a) Tiêu thức “Ngày tháng năm” lập hóa đơn

    • Ngày lập hóa đơn đối với bán hàng hóa là thời điểm chuyển giao quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng hàng hóa cho người mua, không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền.
    • Ngày lập hóa đơn đối với cung ứng dịch vụ là ngày hoàn thành việc cung ứng dịch vụ, không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền. Trường hợp tổ chức cung ứng dịch vụ thực hiện thu tiền trước hoặc trong khi cung ứng dịch vụ thì ngày lập hóa đơn là ngày thu tiền.

    b) Tiêu thức “Tên, địa chỉ, mã số thuế của người bán”, “tên, địa chỉ, mã số thuế của người mua”

    Ghi tên đầy đủ hoặc tên viết tắt theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế.

    c) Tiêu thức “Số thứ tự, tên hàng hóa, dịch vụ, đơn vị tính, số lượng, đơn giá, thành tiền”

    Ghi theo thứ tự tên hàng hóa, dịch vụ bán ra; gạch chéo phần bỏ trống (nếu có). Trường hợp hóa đơn tự in hoặc hóa đơn đặt in được lập bằng máy tính nếu có phần còn trống trên hóa đơn thì không phải gạch chéo.

    d) Tiêu thức “người bán hàng (ký, đóng dấu, ghi rõ họ tên)”

    Trường hợp thủ trưởng đơn vị không ký vào tiêu thức người bán hàng thì phải có giấy ủy quyền của thủ trưởng đơn vị cho người trực tiếp bán ký; ghi rõ họ tên trên hóa đơn và đóng dấu của tổ chức vào phía trên bên trái của tờ hóa đơn.

    đ) Tiêu thức “người mua hàng (ký, ghi rõ họ tên)”

    Riêng đối với việc mua hàng không trực tiếp như: Mua hàng qua điện thoại; qua mạng; FAX thì người mua hàng không nhất thiết phải ký; ghi rõ họ tên trên hóa đơn. Khi lập hóa đơn tại tiêu thức “người mua hàng (ký; ghi rõ họ tên)”; người bán hàng phải ghi rõ là bán hàng qua điện thoại; qua mạng; FAX.

    e) Đồng tiền ghi trên hóa đơn

    Đồng tiền ghi trên hóa đơn là đồng Việt Nam.

    Mời bạn đọc tải về mẫu hóa đơn GTGT TẠI ĐÂY.

    Tải về mẫu hóa đơn bán hàng vào khu phi thuế quan

    Mách bạn 2 cách viết công thức hóa đơn giản trong Word

    Hà Nội phải sớm hoàn thành triển khai hóa đơn điện tử trong năm 2022

    Phân biệt Xóa bỏ và Hủy hóa đơn trên báo cáo sử dụng hóa đơn

    Thủ tục thông báo phát hành hóa đơn điện tử mới nhất (Có hồ sơ mẫu)

    Đánh giá

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tải File Excel Mẫu Hóa Đơn Giá Trị Gia Tăng File Excel Viết Hóa Đơn Gtgt
  • Sản Phẩm Từ Đối Tác 25 Năm Ngành Thuế
  • Mẫu Hóa Đơn Công Ty Tnhh Dịch Vụ Khách Sạn Nam Thanh
  • Mẫu Phiếu Đăng Ký Dịch Vụ Sửa Chữa Oto Auto Spa
  • Dịch Vụ In Mẫu Hóa Đơn Sửa Chữa Xe Máy Đẹp, Giá Rẻ Trên Toàn Quốc
  • Biên Bản Hủy Hóa Đơn Điện Tư Kèm Mẫu File Word

    --- Bài mới hơn ---

  • 07 Biểu Mẫu Dùng Cho Doanh Nghiệp Sử Dụng Hóa Đơn Điện Tử
  • Xin Mẫu Thực Đơn Đám Cưới File Word
  • Làm Giấy Ủy Quyền Cho Người Bán Hàng Ký Hóa Đơn Gtgt
  • Mẫu Giấy Ủy Quyền Mua Hóa Đơn Cơ Quan Thuế Của Hộ Kinh Doanh
  • Mẫu Giấy Ủy Quyền Mua Hóa Đơn Cần Nắm Rõ
  • Trong quá trình sử dụng hóa đơn điện tử sẽ ít nhiều xảy ra tình trang hóa đơn bị sai hoặc không hợp lệ. Khi đó người dùng hóa đơn sẽ thực hiện hủy hóa đơn theo đúng quy định của pháp luật. Một trong các yếu tố không thể thiếu trong quá trình này là biên bản hủy hóa đơn điện tử.

    Vậy biên bản hủy hóa đơn điện tử là gì?

    Biên bản hủy hóa đơn là biên bản ghi nhận lại diễn biến các sự việc đã diễn ra trong toàn bộ quá trình hủy hóa đơn mà đối tượng thực hiện việc hủy đồng thời là đối tượng nắm giữ và sử dụng hóa đơn.

    Về vấn đề sử dụng hóa đơn điện tử doanh nghiệp cần hạn chế mức thấp nhất những sai sót có thể xảy ra như các lỗi sai về số lượng hàng hóa, đơn giá, mức thuế xuất…Các cách tra cứu hóa đơn điện tử để xử lý sai sót trong hóa đơn điện tử đã được lập:

    Các trường hợp hủy hóa đơn điện tử

    Trường hợp 1: Phát hiện hóa đơn điện tử sai khi chưa gửi cho người mua

    + Lập hóa đơn điện tử mới, ký số, ký điện tử , gửi cho cơ quan thuế để cấp mã hóa đơn và gửi cho người mua hàng.

    Trường hợp 2: Nếu phát hiện hóa đơn điện tử viết sai sau khi đã gửi cho người mua

    + Người bán và người mua lập văn bản thỏa thuận ghi rõ sai sót hoặc thông báo về Hóa đơn điện tử bị viết sai

    + Người bán thông báo với cơ quan thuế theo mẫu 04 phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này để hủy hóa đơn viết sai.

    Khi nào lập biên bản hủy hóa đơn điện tử?

    Khoản 2, Điều 29 của Thông tư 39/2014/TT-BTC, Bộ Tài chính đã quy định các trường hợp phải hủy hóa đơn như sau:

    • Các hóa đơn đặt in bị in sai, in trùng, in thừa phải được hủy trước khi thanh lý hợp đồng đặt in hóa đơn.
    • Tổ chức, hộ, cá nhân có hóa đơn không tiếp tục sử dụng phải thực hiện hủy hóa đơn. Thời hạn hủy hóa đơn chậm nhất là 30 ngày, kể từ ngày thông báo với cơ quan thuế.
    • Tổ chức, hộ, cá nhân đã được quan thuế thông báo hóa đơn hết giá trị sử dụng. Thời hạn hủy hóa đơn chậm nhất là 19 ngày kể từ ngày cơ quan thuế thông báo hết giá trị sử dụng hoặc từ ngày tìm lại được hóa đơn đã mất.
    • Các loại hóa đơn đã lập của các đơn vị kế toán thì sẽ được hủy theo quy định của pháp luật về kế toán.

    Ngoài ra, tại Nghị định 119/2018/NĐ-CP, Chính Phủ có quy định HĐĐT đã hết thời hạn lưu trữ theo quy định của pháp luật kế toán, nếu không có quy định khác của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì cần phải lập biên bản hủy hóa đơn.

    Tải vềmẫu biên bản hủy hóa đơn điện tử file word

    --- Bài cũ hơn ---

  • Download Miễn Phí 22 Mẫu Menu Đẹp Tuyệt
  • Tải Mẫu Thực Đơn Đám Cưới Trên Word
  • Tải Mẫu Biên Bản Thu Hồi Hóa Đơn Năm 2022
  • 5 Bước Tạo Hóa Đơn Bán Hàng Trên Excel Cho Doanh Nghiệp
  • Quản Lý Đơn Hàng Bằng File Excel Có Hiệu Quả Không
  • Cập Nhật Mẫu Hóa Đơn Gtgt Update Mới Nhất Theo Thông Tư 39

    --- Bài mới hơn ---

  • Tra Cứu Thuê Bao Hợp Đồng Fpt (Internet & Truyền Hình Cáp)
  • Hình Thức Thanh Toán Cước Internet Fpt
  • Mẫu Biên Bản Hủy Hóa Đơn 2022 Tt 39/2014/tt
  • Tải Biên Bản Hủy Hóa Đơn Gtgt Theo Thông Tư 39/2014/tt
  • Biên Bản Điều Chỉnh Hóa Đơn, Biên Bản Hủy Hóa Đơn Và Biên Bản Thu Hồi Hóa Đơn
  • Mẫu hóa đơn GTGT (hay còn gọi là hóa đơn đỏ) là loại hóa đơn chính thức do Bộ Tài Chính Việt Nam ban hành và áp dụng cho các tổ chức, cá nhân kê khai thuế theo phương pháp khấu trừ trong các hoạt động mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ nội địa.

    Thông thường, mẫu hóa đơn GTGT hay dùng trong các hoạt động sau:

    • Hoạt động bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ.
    • Hoạt động vận tải quốc tế.
    • Hoạt động xuất vào khu phi thuế quan hay các trường hợp giống như xuất khẩu.
    • Xuất khẩu hay cung ứng dịch vụ ra nước ngoài.

    Quy định gạch chéo hóa đơn GTGT.

    2. Phân biệt mẫu hóa đơn GTGT với mẫu hóa đơn bán hàng

    Nhiều người vẫn hay nhầm lẫn mẫu hóa đơn GTGT với mẫu hóa đơn bán hàng là cùng một loại. Tuy nhiên thực tế, nó là 2 loại hóa đơn khác nhau và mẫu hóa đơn áp dụng cũng hoàn toàn khác nhau.

    Về mẫu hóa đơn GTGT thì đây là loại hóa đơn có giá trị về mặt pháp lý, do Bộ Tài chính ban hành trực tiếp phát hành hoặc cho phép đơn vị sử dụng pháp hành theo quy định của pháp luật.

    Thông thường, hóa đơn giá GTGT sẽ được tách riêng với giá trị của hàng hóa hay giá trị tăng thêm của hàng hóa và sẽ được khấu trừ vào thuế đầu vào của doanh nghiệp.

    Còn nếu như doanh nghiệp bạn đang sử dụng hóa đơn điện tử, thì bạn cũng có thể áp dụng mẫu hóa đơn điện tử giá trị gia tăng theo như Phần phụ lục I của Thông tư số 68/2019/TT-BTC do Bộ Tài Chính ban hành ngày 30/09/2019.

    Theo đó, sẽ có 3 mẫu hóa đơn điện tử GTGT mà các doanh nghiệp cần phải phân biệt để áp dụng cho phù hợp là:

    – Mẫu hiển thị số 01: Hóa đơn điện tử giá trị gia tăng dùng cho tổ chức, cá nhân khai thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ.

    – Mẫu hiển thị số 04: Hóa đơn điện tử giá trị gia tăng dùng cho một số tổ chức, doanh nghiệp đặc thù.

    – Mẫu hiển thị số 05: Hóa đơn điện tử giá trị gia tăng dùng cho một số tổ chức, doanh nghiệp đặc thù thu bằng ngoại tệ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hóa Đơn Điện Tử Fpt.einvoice
  • Thủ Thuật Lưu Trữ Hóa Đơn Điện Tử Thông Minh
  • Hướng Dẫn Làm Hóa Đơn Bán Hàng Bằng Excel
  • Tổng Hợp Các Mẫu Hóa Đơn Nhà Nghỉ, Khách Sạn Chuyên Nghiệp, Phổ Biến Nhất Hiện Nay
  • Giải Đáp Vướng Mắc Về Hóa Đơn Điện Tử Khi Vận Chuyển Hàng Hóa Lưu Thông
  • Mẫu Hồ Sơ Hủy Hóa Đơn Gtgt Không Tiếp Tục Sử Dụng Theo Thông Tư 39

    --- Bài mới hơn ---

  • Phần Mềm In (Xuất) Hóa Đơn Gtgt (Đặt In) Thay Cho Viết Tay
  • Hóa Đơn Gtgt: In Hóa Đơn Giá Trị Gia Tăng Rẻ Mà Tốt
  • Công Ty In Hóa Đơn Gtgt Uy Tín Chất Lượng Tại Tp Hồ Chí Minh
  • Quy Định Sử Dụng Phiếu Xuất Kho Kiêm Vận Chuyển Nội Bộ
  • Hướng Dẫn Cách Làm Mẫu Hóa Đơn Gtgt 3 Liên
  • Hồ sơ hủy hóa đơn GTGT được lưu tại tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh sử dụng hóa đơn. Riêng Thông báo kết quả hủy hóa đơn được lập thành hai (02) bản, trong đó 01 bản lưu, 01 bản gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp doanh nghiệp.

    1. Thủ tục hủy hóa đơn GTGT không tiếp tục sử dụng

    • Lập bảng kiểm kê hóa đơn cần hủy
    • Thành lập hội đồng hủy hóa đơn (trừ trường hợp hộ, cá nhân kinh doanh) Thành viên Hội đồng hủy hóa đơn phải bao gồm đại diện lãnh đạo, đại diện bộ phận kế toán của tổ chức kinh doanh
    • Các thành viên Hội đồng hủy hóa đơn cần ký vào biên bản hủy hóa đơn, đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu có sai sót.

    Hình thúc hủy hóa đơn GTGT phải được ghi rõ trong Biên bản hủy hóa đơn:

    • Cắt góc (Cát góc dưới bên phải, góc có chữ ký thủ trưởng đơn vị)
    • Đốt
    • Xé nhỏ

    Lưu ý: Tùy vào từng chi cục thuế sẽ yêu cầu doanh nghiệp hủy hóa đơn GTGT theo 1 trong 3 cách thức trên. Do đó doanh nghiệp nên liên hệ trước với cơ quan thuế quản lý để được hướng dẫn.

    3. Hồ sơ hủy hóa đơn GTGT không tiếp tục sử dụng gồm những gì?

    Hồ sơ hủy hóa đơn được quy định tại Khoản 3, Điều 29 Thông tư số 39/2014/TT-BTC bao gồm:

    • Quyết định thành lập Hội đồng hủy hóa đơn (trừ trường hợp hộ, cá nhân kinh doanh)
    • Bảng kiểm kê hóa đơn cần hủy ghi chi tiết: tên hóa đơn, ký hiệu mẫu số hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, số lượng hóa đơn hủy (từ số… đến số… hoặc kê chi tiết từng số hóa đơn nếu số hóa đơn cần hủy không liên tục)
    • Biên bản hủy hóa đơn
    • Thông báo kết quả hủy hóa đơn phải có nội dung: loại, ký hiệu, số lượng hóa đơn hủy từ số… đến số, lý do hủy, ngày giờ hủy, phương pháp hủy (mẫu số 3.11 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này)

    Lưu ý:

    Hồ sơ hủy hóa đơn được lưu tại tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh sử dụng hóa đơn. Riêng Thông báo kết quả hủy hóa đơn được lập thành hai (02) bản, một bản lưu, một bản gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất không quá năm (05) ngày kể từ ngày thực hiện hủy hóa đơn.

    Có 2 hình thức nộp thông báo kết quả hủy hóa đơn cho Cơ quan thuế như sau:

    • Nộp trực tiếp: Lập 02 bản trong đó 01 bản lưu tại doanh nghiệp, 01 bản gửi cơ quan thuế

    Quyết định thành lập Hội đồng hủy hóa đơn

    Thông báo kết quả hủy hóa đơn

    MISA meInvoice là phần mềm hóa đơn điện tử của MISA – 25 năm kinh nghiệm chuyên phát triển phần mềm trong lĩnh vực tài chính kế toán, hóa đơn điện tử, kê khai thuế điện tử (T-VAN) cho hơn 250,000 Doanh nghiệp. Phần mềm đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ hóa đơn theo quy định, các thao tác xử lý hóa đơn, biên bản đều được thực hiện nhanh chóng ngay trên phần mềm.

    Hơn 100,000 Doanh nghiệp như: Karofi, GUCCI Việt Nam, Toyota, Tập đoàn Tân Hoàng Minh, Honda, bệnh viên y học cổ truyền,… đã thay đổi hoàn toàn cách thức phát hành, quản lý, báo cáo hóa đơn nhờ tính năng ưu việt của hóa đơn điện tử MISA meInvoice:

    • Lập hóa đơn, ký số điện tử phát hành hóa đơn mọi lúc mọi nơi qua mobile, website, desktop
    • Kết nối hơn 60 phần mềm kế toán, bán hàng, quản trị phổ biến giúp tiết kiệm hơn 80% thời gian nhập liệu
    • Đáp ứng đầy đủ mẫu hóa đơn theo nhu cầu quản trị của doanh nghiệp thuộc mọi ngành nghề & đầy đủ thông tin theo quy định của CQT
    • Tự động tổng hợp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn, tờ khai thuế GTGT và xuất khẩu dữ liệu dễ dàng để kê khai thuế
    • ….

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Tục Hủy Hóa Đơn Gtgt Không Tiếp Tục Sử Dụng Theo Tt 39
  • Hướng Dẫn Thủ Tục Hủy Hóa Đơn Gtgt Không Tiếp Tục Sử Dụng Theo Tt 39
  • Hướng Dẫn Thủ Tục Hủy Hóa Đơn Gtgt
  • Cách Nhận Biết Hóa Đơn Gtgt Hợp Pháp, Hợp Lệ, Hợp Lý
  • Thế Nào Là Hóa Đơn Gtgt Hợp Pháp, Hợp Lệ, Hợp Lý
  • Mẫu Phiếu Nhập Kho Trên Excel Theo Thông Tư 200 Mới Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • 7. Cho Phép Chuyển Mẫu Hóa Đơn, Chứng Từ Đã Sửa Trên Sme2012 Lên Để Sử Dụng – Help Amis
  • 6. Hướng Dẫn Sử Dụng Chức Năng
  • Tạo Mẫu Hoá Đơn Gtgt
  • Tại Sao Không In Được Mẫu Hóa Đơn Trong Phần Mềm Kế Toán Misa2015
  • Misa Dũng Diệu Cung Cấp Hóa Đơn Điện Tửkết Nối Trực Tiếp Với Phần Mềm Kế Toán Misa Sme.net
  • Mẫu phiếu nhập kho trên Excel theo thông tư 200

    1. Mẫu phiếu nhập kho bằng file word theo thông tư 200:

    Đơn vi:

     

    ………………..

    Bộ phận:……….

                                 Mẫu số: 01 – VT

     (Ban hành theo Thông tư số 200/2014/TT-BTC 

                 Ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính)

     

     

          PHIẾU NHẬP KHO

             Ngày….tháng….năm……

             Số………………………..

     

    Nợ……………………..

    Có………………………

     

    – Họ và tên người giao: …………………………………………………………………………………….

    – Theo…………….. số………..ngày……….tháng……….năm…………của…………………………..

    Nhập tại kho: ……………………………………………….địa điểm:…………………………………….

     

    STT

    Tên, nhãn hiệu quy cách, phẩm chất vật tư, dụng cụ sản phẩm, hàng hóa

    Mã số

    Đơn vị tính

    Số lượng

    Đơn giá

    Thành tiền

    Theo

    chứng từ

    Thực nhập

    A

    B

    C

    D

    1

    2

    3

    4

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    Cộng

    x

    x

    x

    x

    x

     

     

    – Tổng số tiền (viết bằng chữ): …………………………………………………………………………

    – Số chứng từ gốc kèm theo: ……………………………………………………………………………

    Ngày….tháng….năm….

    Người lập phiếu

    (Ký, họ tên)

     

    Người giao hàng

    (Ký, họ tên)

     

    Thủ kho

    (Ký, họ tên)

     

    Kế toán trưởng

    (Hoặc bộ phận có

    nhu cầu nhận)

    (Ký, họ tên)

     

    2. Mẫu phiếu nhập kho bằng file Excel:

    3. Cách lập phiếu nhập kho theo TT 200:

    Góc trên bên trái của Phiếu nhập kho phải ghi rõ tên của đơn vị (hoặc đóng dấu đơn vị), bộ phận nhập kho. Phiếu nhập kho áp dụng trong các trường hợp nhập kho vật tư, công cụ, dụng cụ, sản phẩm, hàng hoá mua ngoài, tự sản xuất, thuê ngoài gia công chế biến, nhận góp vốn, hoặc thừa phát hiện trong kiểm kê.

    Khi lập phiếu nhập kho phải ghi rõ số phiếu nhập và ngày, tháng, năm lập phiếu, họ tên người giao vật tư, công cụ, dụng cụ, sản phẩm, hàng hoá, số hoá đơn hoặc lệnh nhập kho, tên kho, địa điểm kho nhập.

    Cột A, B, C, D: Ghi số thứ tự, tên, nhãn hiệu, qui cách, phẩm chất, mã số và đơn vị tính của vật tư, công cụ, dụng cụ, sản phẩm, hàng hoá.

    Cột 1: Ghi số lượng theo chứng từ (hoá đơn hoặc lệnh nhập).

    Cột 2: Thủ kho ghi số lượng thực nhập vào kho.

    Cột 3, 4: Do kế toán ghi đơn giá (giá hạch toán hoặc giá hoá đơn,… tuỳ theo qui định của từng đơn vị) và tính ra số tiền của từng thứ vật tư, dụng cụ, sản phẩm, hàng hoá thực nhập.

    Dòng cộng: Ghi tổng số tiền của các loại vật tư, công cụ, dụng cụ, sản phẩm, hàng hoá nhập cùng một phiếu nhập kho.

    Dòng số tiền viết bằng chữ: Ghi tổng số tiền trên Phiếu nhập kho bằng chữ.

    Phiếu nhập kho do bộ phận mua hàng hoặc bộ phận sản xuất lập thành 2 liên (đối với vật tư, hàng hoá mua ngoài) hoặc 3 liên (đối với vật tư tự sản xuất) (đặt giấy than viết 1 lần), và người lập phiếu ký (ghi rõ họ tên), người giao hàng mang phiếu đến kho để nhập vật tư, dụng cụ, sản phẩm, hàng hoá.

    Mẫu phiếu xuất kho theo TT 200

    Kế Toán Thiên Ưng mời các bạn thêm:

    Các bạn muốn tải

     mẫu phiếu nhập kho theo TT 200 trên Excel

    Hoặc có thể gửi mail về địa chỉ [email protected]

    Kế Toán Thiên Ưng sẽ gửi lại cho các bạn mẫu phiếu nhập kho ngay

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phiếu Xuất Kho Kiêm Vận Chuyển Nội Bộ
  • Mẫu Phiếu Xuất Kho Kiêm Vận Chuyển Nội Bộ
  • Hàng Mẫu Xuất Đi Có Phải Xuất Hóa Đơn Không? Hạch Toán Như Thế Nào?
  • Hóa Đơn Điện Tử Trong Xuất Nhập Khẩu Áp Dụng Theo Nghị Định 123/2020/nđ
  • Báo Giá In Order Nhà Hàng, Cafe, Quán Bia, Karaoke
  • Qui Định Về Mẫu Số Và Ký Hiệu Của Hóa Đơn Gtgt Theo Thông Tư 39

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Hạch Toán Nghiệp Vụ Mua Hàng Trong Misa
  • Cách Nhập Hóa Đơn Bán Hàng Vào Phần Mềm Misa2015
  • Tra Cứu Hóa Đơn Tổng Cục Thuế
  • Hướng Dẫn Quy Tắc Đặt Mẫu Số Và Ký Hiệu Của Hóa Đơn Điện Tử Theo Thông Tư 68/2019/tt
  • Cách Đặt Ký Hiệu Mẫu Số Hóa Đơn
  • Để giải đáp thắc mắc của một số doanh nghiệp về mẫu số, ký hiệu trên hóa đơn gtgt đặt in. Nhà in hóa đơn Tuấn Kiệt cung cấp thông tin chính xác nhất theo thông tư 39.

    1. Ký hiệu mẫu số hoá đơn (mẫu hoá đơn): ký hiệu mẫu số hoá đơn có 11 ký tự

    • Ký hiệu 01/: đối với tem, vé, thẻ thuộc loại hóa đơn GTGT
    • Ký hiệu 02/: đối với tem, vé, thẻ thuộc loại hóa đơn bán hàng
      • 2 ký tự đầu thể hiện loại hoá đơn
      • Tối đa 4 ký tự tiếp theo thể hiện tên hoá đơn
      • 01 ký tự tiếp theo thể hiện số liên của hóa đơn
      • 01 ký tự tiếp theo là “/” để phân biệt số liên với số thứ tự của mẫu trong một loại hóa đơn.
      • 03 ký tự tiếp theo là số thứ tự của mẫu trong một loại hóa đơn.

      Bảng ký hiệu 6 ký tự đầu của mẫu hóa đơn:

      1- Hoá đơn giá trị gia tăng.

      2- Hoá đơn bán hàng.

      3- Hóa đơn bán hàng (dành cho tổ chức, cá nhân trong khu phi thuế quan).

      4- Các chứng từ được quản lý như hóa đơn gồm:

      + Phiếu xuất kho kiêm vận chuyển hàng hóa nội bộ;

      + Phiếu xuất kho gửi bán hàng đại lý.

      Ví dụ: Ký hiệu 01GTKT2/001 được hiểu là: Mẫu thứ nhất của loại hóa đơn giá trị gia tăng 2 liên.

      Số thứ tự mẫu trong một loại hoá đơn thay đổi khi có một trong các tiêu chí trên mẫu hoá đơn đã thông báo phát hành thay đổi như: một trong các nội dung bắt buộc; kích thước của hoá đơn; nhu cầu sử dụng hoá đơn đến từng bộ phận sử dụng nhằm phục vụ công tác quản lý…

      – Đối với tem, vé, thẻ: Bắt buộc ghi 3 ký tự đầu để phân biệt tem, vé, thẻ thuộc loại hóa đơn giá trị gia tăng hay hóa đơn bán hàng. Các thông tin còn lại do tổ chức, cá nhân tự quy định nhưng không vượt quá 11 ký tự.

      2. Ký hiệu hoá đơn: ký hiệu hoá đơn có 6 ký tự đối với hoá đơn của các tổ chức, cá nhân tự in và đặt in và 8 ký tự đối với hoá đơn do Cục Thuế phát hành.

      2 ký tự đầu để phân biệt các ký hiệu hóa đơn.

    Ký tự phân biệt là hai chữ cái trong 20 chữ cái in hoa của bảng chữ cái tiếng Việt bao gồm: A, B, C, D, E, G, H, K, L, M, N, P, Q, R, S, T, U, V, X, Y;

      3 ký tự cuối cùng thể hiện năm tạo hoá đơn và hình thức hoá đơn.

    Năm tạo hoá đơn được thể hiện bằng hai số cuối của năm;

    Ký hiệu của hình thức hoá đơn: sử dụng 3 ký hiệu:

    E: Hoá đơn điện tử,

    T: Hoá đơn tự in,

    P: Hoá đơn đặt in;

    – Giữa hai phần được phân cách bằng dấu gạch chéo (/).

    AA/11E: trong đó AA: là ký hiệu hóa đơn; 11: hóa đơn tạo năm 2011; E: là ký hiệu hóa đơn điện tử;

    AB/12T: trong đó AB: là ký hiệu hóa đơn; 12: hóa đơn tạo năm 2012; T: là ký hiệu hóa đơn tự in;

    AA/13P: trong đó AA: là ký hiệu hóa đơn; 13: hóa đơn tạo năm 2013; P: là ký hiệu hóa đơn đặt in.

    Để phân biệt hoá đơn đặt in của các Cục Thuế và hoá đơn của các tổ chức, cá nhân, hoá đơn do Cục Thuế in, phát hành thêm 02 ký tự đầu ký hiệu (gọi là mã hoá đơn do Cục Thuế in, phát hành).

    ( Ban hành kèm theo Thông tư số 39/2014/TT-BTC

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quy Định Về Ký Hiệu Mẫu Số Hóa Đơn Giá Trị Gia Tăng
  • Ý Nghĩa Ký Hiệu Trên Hóa Đơn
  • Ý Nghĩa Của Ký Hiệu Hóa Đơn Trên Hóa Đơn Điện Tử Theo Thông Tư 68/2019/tt
  • Ý Nghĩa Của Những Ký Hiệu Hóa Đơn
  • Một Số Mẫu Nail Đắp Bột Đơn Giản Khiến Chị Em Mê Mẩn
  • Bảng Kê Mua Hàng Theo Thông Tư 200/2014/tt

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Lập Bảng Kê Mua Hàng Theo Thông Tư 200 Trên Excel
  • Bảng Kê Mua Hàng Không Có Hóa Đơn Áp Dụng Khi Nào?
  • Các Trường Hợp Mua Hàng Không Có Hóa Đơn Gtgt Và Cách Xử Lý Theo Thông Tư
  • Cách Xử Lý Khi Mua Hàng Không Có Hóa Đơn Đầu Vào
  • Mẫu Hợp Đồng Mua Bán Hàng Hóa 2022
  • Bảng kê mua hàng là chứng từ kê khai mua vật tự, công cụ, dụng cụ, hàng hoá, dịch vụ lặt vặt trên thị trường tự do trong trường hợp người bán thuộc diện không phải lập hoá đơn khi bán hàng hoá, cung cấp dịch vụ theo quy định làm căn cứ lập phiếu nhập kho, thanh toán và hạch toán chi phí vật tự, hàng hoá,… lập trong Bảng kê khai này không được khấu trừ thuế GTGT. (Trường hợp mua vật tư, hàng hoá,… của người bán không có hoá đơn với khối lượng lớn để được tính vào chi phí hợp lý, hợp lệ thì phải lập “Bảng kê mua hàng hoá mua vào không có hoá đơn” (Mẫu số 04/GTGT) theo quy định của Luật thuế.

    Bảng kê mua hàng theo Thông tư 200/2014/TT-BTC (Mẫu số 06 – VT)

    Các kế toán trưởng giảng dạy tại lớp kế toán thực hành ở Kế toán Lê Ánh xin hướng dẫn các bạn cách lập Bảng kê mua hàng tại nơi sử dụng như sau:

    Bảng kê mua hàng theo Thông tư 200/2014/TT-BTC:

    Mẫu số 06 – VT: Bảng kê mua hàng

    Góc bên trái của Bảng kê mua hàng mẫu số 06 – VT ghi rõ tên đơn vị (hoặc đóng dấu đơn vị), bộ phận sử dụng Bảng kê mua hàng. Bảng kê mua hàng phải đóng dấu thành quyển và ghi số từng quyển dung trong 1 năm. Mỗi quyển “Bảng kê mua hàng” phải được ghi số liên tục từ đầu quyển đến cuối quyển. học kế toán tổng hợp

    Ghi rõ họ tên, địa chỉ hoặc nơi làm việc của người trược tiếp mua hàng.

    Cột A, B, C, D: Ghi số thứ tự, tên, quy cách, phẩm chất, địa chỉ mua hàng và đơn vị tính của từng thứ vật tư, công cụ, dụng cụ, hàng hoá.

    Cột 1: Ghi số lượng của mỗi loại vật tư, công cụ, dụng cụ, hàng hoá đã mua.

    Cột 2: Ghi đơn giá mua của từng thứ vật tư, công cụ, dụng cụ, hàng hoá đã mua (Cột 3 = Cột 1 x Cột 2).

    Dòng cộng ghi tổng số tiền đã mua các loại vật tư, công cụ, hàng hoá ghi trong Bảng.

    Các cột B, C, 1, 2, 3 nếu còn thừa thì được gạch 1 đường chéo từ trên xuống. Học kế toán ở đâu tốt tphcm

    Bảng kê mua hàng do người mua lập 2 liên (đặt giấy than viết 1 lần).

    Sau khi lập xong, người mua ký và chuyển cho kế toán trưởng soát xét, ký vào Bảng kê mua hàng. Người đi mua phải chuyển “Bảng kê mua hàng” cho giám đốc hoặc người được uỷ quyền duyệt và làm thủ tục nhập kho (nếu có) hoặc giao hàng cho người quản lý sử dụng.

    Liên 1 lưu, liên 2 chuyển cho kế toán làm thủ tục thanh toán và ghi sổ.

    Để hiểu rõ và nắm bắt được đầy đủ và chính xác các nghiệp vụ kế toán trong doanh nghiệp cần làm bạn nên tham khảo khóa học kế toán tổng hợp. Rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn hữu ích sẽ được chính các Kế toán trưởng giỏi truyền đạt cho các bạn trong khóa học Kế toán thực hành này. Mời các bạn tìm hiểu thông tin về khóa học kế toán tổng hợp thực hành.

    (Được giảng dạy và thực hiện bởi 100% các kế toán trưởng từ 13 năm đến 20 năm kinh nghiệm)

    Trung tâm Lê Ánh hiện có đào tạo khóa học kế toán và khóa học xuất nhập khẩu ở Hà Nội và TPHCM, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số hotline: 0904.84.88.55 để biết được thông tin của các khóa học này.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Bảng Kê Mua Hàng Chuẩn Nhất
  • Mẫu Biên Bản Hủy Hóa Đơn Vat
  • Lý Do Hủy Hóa Đơn Là Gì? Thủ Tục Ra Sao?
  • Phương Pháp Hủy Hóa Đơn Theo Thông Tư 39
  • Hướng Dẫn Cách Ký Số Trên Biên Bản Hủy Hóa Đơn Điện Tử
  • Tải File Excel Mẫu Hóa Đơn Giá Trị Gia Tăng File Excel Viết Hóa Đơn Gtgt

    --- Bài mới hơn ---

  • Mời Bạn Đọc Tải Về Mẫu Hóa Đơn Gtgt Theo Thông Tư 200
  • Mẫu Hóa Đơn Thuế Giá Trị Gia Tăng Năm 2022
  • Mẫu Biên Bản Hủy Hóa Đơn Gtgt 2022
  • Các Mẫu Hóa Đơn Bán Hàng Chuyên Nghiệp Và Thông Dụng Nhất 2022
  • Các Mẫu Hóa Đơn Điện Tử Có Sẵn Trong Giải Pháp Hóa Đơn Điện Tử Fast E
  • Excel mẫu sổ sách kế toán theo Thông tư 133 mới nhất

    Excel quản lý cửa hàng bán nhôm kính mới nhất

    Hình ảnh: File excel mẫu hóa đơn giá trị gia tăng mới nhất

    Đang xem: Mẫu hóa đơn giá trị gia tăng file excel

    Nội dung lập trên hóa đơn phải được thống nhất trên các liên hóa đơn có cùng một số. – Hóa đơn được lập theo thứ tự liên tục từ số nhỏ đến số lớn.

    Bạn đang đọc bài viết: “Tải file excel mẫu hóa đơn giá trị gia tăng mới nhất

    Những trường hợp bạn cần biết về hóa đơn GTGT: Trường hợp tổ chức kinh doanh có nhiều đơn vị trực thuộc trực tiếp bán hàng hoặc nhiều cơ sở nhận ủy nhiệm cùng sử dụng hình thức hóa đơn đặt in có cùng ký hiệu theo phương thức phân chia cho từng cơ sở trong toàn hệ thống thì tổ chức kinh doanh phải có sổ theo dõi phân bổ số lượng hóa đơn cho từng đơn vị trực thuộc, từng cơ sở nhận ủy nhiệm. Các đơn vị trực thuộc, cơ sở nhận ủy nhiệm phải sử dụng hóa đơn theo thứ tự từ số nhỏ đến số lớn trong phạm vi số hóa đơn được phân chia. Trường hợp tổ chức kinh doanh có nhiều cơ sở bán hàng hoặc nhiều cơ sở được ủy nhiệm đồng thời cùng sử dụng một loại hóa đơn tự in, hóa đơn điện tử có cùng ký hiệu theo phương thức truy xuất ngẫu nhiên từ một máy chủ thì tổ chức kinh doanh phải có quyết định phương án cụ thể về việc truy xuất ngẫu nhiên của các cơ sở bán hàng và đơn vị được ủy nhiệm. Thứ tự lập hóa đơn được tính từ số nhỏ đến số lớn cho hóa đơn truy xuất toàn hệ thống của tổ chức kinh doanh.

    https://drive.google.com/file/d/1zJwhOHjbwoU9i6mXtCFJljkBEpxWmkei/view?usp=sharing

    https://drive.google.com/file/d/1Xe2yDS-6jOx0wELuDehgCPC7MUi-SzcG/view?usp=sharing

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sản Phẩm Từ Đối Tác 25 Năm Ngành Thuế
  • Mẫu Hóa Đơn Công Ty Tnhh Dịch Vụ Khách Sạn Nam Thanh
  • Mẫu Phiếu Đăng Ký Dịch Vụ Sửa Chữa Oto Auto Spa
  • Dịch Vụ In Mẫu Hóa Đơn Sửa Chữa Xe Máy Đẹp, Giá Rẻ Trên Toàn Quốc
  • Công Trình Xây Dựng Đã Thanh Toán Nhưng Chưa Nghiệm Thu Xuất Hóa Đơn? Đúng Hay Sai ?
  • Mẫu Phiếu Xuất Kho Và Hướng Dẫn Cách Lập Theo Thông Tư 200

    --- Bài mới hơn ---

  • 7 Điều Cần Biết Khi Sử Dụng Phiếu Xuất Kho Kiêm Vận Chuyển Nội Bộ
  • Cài Đặt Máy In Hóa Đơn
  • Hóa Đơn Là Gì? Nội Dung Chi Tiết Của Hóa Đơn?
  • Hóa Đơn Đỏ Là Gì? Tổng Hợp Những Điều Cần Biết Về Hóa Đơn Đỏ
  • 15 Điều Doanh Nghiệp Cần Biết Ngay Về Hóa Đơn Điện Tử
  • – Góc bên trái của Phiếu xuất kho phải ghi rõ tên của đơn vị (hoặc đóng dấu đơn vị), bộ phận xuất kho. Phiếu xuất kho lập cho một hoặc nhiều thứ vật tư, công cụ, dụng cụ, sản phẩm, hàng hoá cùng một kho dùng cho một đối tượng hạch toán chi phí hoặc cùng một mục đích sử dụng.

    – Khi lập phiếu xuất kho phải ghi rõ: Họ tên người nhận hàng, tên, đơn vị (bộ phận): số và ngày, tháng, năm lập phiếu; lý do xuất kho và kho xuất vật tư, công cụ, dụng cụ, sản phẩm, hàng hoá.

    + Cột A, B, C, D: Ghi số thứ tự, tên, nhãn hiệu, qui cách, phẩm chất, mã số và đơn vị tính của vật tư, công cụ, dụng cụ, sản phẩm, hàng hoá.

    + Cột 1: Ghi số lượng vật tư, công cụ, dụng cụ, sản phẩm, hàng hoá theo yêu cầu xuất kho của người (bộ phận) sử dụng.

    + Cột 2: Thủ kho ghi số lượng thực tế xuất kho (số lượng thực tế xuất kho chỉ có thể bằng hoặc ít hơn số lượng yêu cầu).

    + Cột 3, 4: Kế toán ghi đơn giá (tuỳ theo qui định hạch toán của doanh nghiệp) và tính thành tiền của từng loại vật tư, công cụ, dụng cụ, sản phẩm, hàng hoá xuất kho (cột 4 = cột 2 x cột 3).

    + Dòng Cộng: Ghi tổng số tiền của số vật tư, công cụ, dụng cụ, sản phẩm, hàng hoá thực tế đã xuất kho.

    + Dòng “Tổng số tiền viết bằng chữ”: Ghi tổng số tiền viết bằng chữ trên Phiếu xuất kho.

    – Phiếu xuất kho do các bộ phận xin lĩnh hoặc do bộ phận quản lý, bộ phận kho lập (tuỳ theo tổ chức quản lý và qui định của từng doanh nghiệp) thành 3 liên (đặt giấy than viết 1 lần). Sau khi lập phiếu xong, người lập phiếu và kế toán trưởng ký xong chuyển cho giám đốc hoặc người được uỷ quyền duyệt (ghi rõ họ tên) giao cho người nhận cầm phiếu xuống kho để nhận hàng. Sau khi xuất kho, thủ kho ghi vào cột 2 số lượng thực xuất của từng thứ, ghi ngày, tháng, năm xuất kho và cùng người nhận hàng ký tên vào phiếu xuất (ghi rõ họ tên).

    Liên 1: Lưu ở bộ phận lập phiếu.

    Liên 3: Người nhận vật tư, công cụ, dụng cụ, sản phẩm, hàng hóa giữ để theo dõi ở bộ phận sử dụng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tải Mẫu Phiếu Xuất Kho
  • Đặt In Mẫu Hóa Đơn Karaoke Giá Rẻ Tại Hà Nội & Tp. Hồ Chí Minh
  • Chọn Mua Máy In Hóa Đơn Bán Hàng (Máy In Bill Tính Tiền) Phù Hợp
  • Phần Mềm In Hóa Đơn Bán Hàng Miễn Phí Hay Có Phí Tốt Hơn?
  • Những Mẫu Hóa Đơn Bán Hàng Tự In Theo Nghị Định 51
  • Cách Lập Bảng Lưu Chuyển Tiền Tệ Theo Thông Tư 200

    --- Bài mới hơn ---

  • Tài Liệu Hướng Dẫn Sinh Viên Khi Làm Luận Văn Tốt Nghiệp
  • Cách Viết Một Bài Báo Cáo Tham Luận Chuẩn
  • Tham Luận Là Gì? Cách Viết Bài Tham Luận Đúng Chuẩn Chi Tiết
  • Hướng Dẫn Làm Báo Cáo Thực Tập Marketing Hay, Ấn Tượng Nhất
  • 6 Bước Đơn Giản Để Viết Một Bản Báo Cáo Hoàn Hảo, Nhân Viên Nhà Hàng
  • 1. Nguyên tắc lập và trình bày Báo cáo lưu chuyển tiền tệ

    Việc lập và trình bày báo cáo lưu chuyển tiền tệ hàng năm và các kỳ kế toán giữa niên độ phải tuân thủ các quy định của chuẩn mực kế toán số 24 “Báo cáo lưu chuyển tiền tệ” .

    Các khoản đầu tư ngắn hạn được coi là tương đương tiền trình bày trên báo cáo lưu chuyển tiền tệ chỉ bao gồm các khoản đầu tư ngắn hạn có thời hạn thu hồi hoặc đáo hạn không quá 3 tháng có khả năng chuyển đổi dễ dàng thành một lượng tiền xác định và không có rủi ro trong chuyển đổi thành tiền kể từ ngày mua khoản đầu tư đó tại thời điểm báo cáo. Ví dụ kỳ phiếu ngân hàng, tín phiếu kho bạc, chứng chỉ tiền gửi… có thời hạn thu hồi hoặc đáo hạn không quá 3 tháng kể từ ngày mua.

    Doanh nghiệp phải trình bày các luồng tiền trên báo cáo lưu chuyển tiền tệ theo ba loại hoạt động: hoạt động kinh doanh, hoạt động đầu tư và hoạt động tài chính theo qui định của chuẩn mực kế toán số 24 ” báo cáo lưu chuyển tiền tệ”.

    – Luồng tiền từ hoạt động kinh doanh là luồng tiền phát sinh từ các hoạt động tạo ra doanh thu chủ yếu của doanh nghiệp và các hoạt động khác không phải là là các hoạt động đầu tư hay hoạt động tài chính

    – Luồng tiền từ hoạt động đầu từ là luồng tiền phát sinh từ các hoạt động mua sắm, xây dựng, thanh lý, nhượng bán các tài sản dài hạn và các khoản đầu tư khác không thuộc các khoản tương đương tiền;

    – Luồng tiền từ hoạt động tài chính là luồng tiền phát sinh từ các hoạt động tạo ra các thay đổi về quy mô và kết cấu của nguồn vốn chủ sở hữu và vốn vay của doanh nghiệp.

    Các luồng tiền phát sinh từ các hoạt động kinh doanh, hoạt động đầu tư và hoạt động tài chính sau đây được báo cáo trên cơ sở thuần:

    – Thu tiền và chi trả tiền hộ khách hàng như tiền thuê thu hộ, chi hộ và trả lại cho chủ sở hữu tài sản.

    – Thu tiền và chi tiền đối với các khoản có vòng quay nhanh, thời gian đáo hạn ngắn như: mua, bán ngoại tệ; Mua, bán các khoản đầu tư; Các khoản đi vay hoặc cho vay ngắn hạn khác có thời hạn thanh toán không quá 3 tháng.

    Các luồng tiền phát sinh từ các giao dịch bằng ngoại tệ phải được qui đổi ra đồng tiền chính thức sử dụng trong ghi sổ kế toán và lập báo cáo tài chính theo tỷ giá hối đoái tại thời điểm phát sinh giao dịch.

    Các giao dịch về đầu tư và tài chính không trực tiếp sử dụng tiền hay các khoản tương đương tiền không được trình bày trong báo cáo lưu chuyển tiền tệ, Ví dụ:

    – Việc chuyển nợ thành vốn chủ sở hữu

    Các khoản mục tiền và tương đương tiền đầu kỳ và cuối kỳ, ảnh hưởng của thay đổi tỷ giá hối đoái quy đổi ngoại tệ phải được trình bày thành các chỉ tiêu riêng biệt trên báo cáo lưu chuyển tiền tệ để đối chiếu số liệu với các khoản mục tương ứng trên bảng cân đối kế toán.

    Doanh nghiệp phải trình bày giá trị và lý do của các khoản tiền và tương đương tiền có số dư cuối kỳ lớn do doanh nghiệp nắm giữ nhưng không được sử dụng do có sự hạn chế của pháp luật hoặc các ràng buột khác mà doanh nghiệp phải thực hiện.

    2. Cơ sở lập báo cáo lưu chuyển tiền tệ

    Việc lập báo cáo lưu chuyển tiền tệ được căn cứ vào:

    – Bảng cân đối kế toán

    – Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh

    – Bản thuyết minh báo cáo tài chính

    – Báo cáo lưu chuyển tiền tệ kỳ trước

    Hình ảnh: Cách lập bảng lưu chuyển tiền tệ theo thông tư 200

    3. Yêu cầu về mở và ghi sổ kế toán phục vụ lập báo cáo lưu chuyển tiền tệ

    – Sổ kế toán chi tiết các tài khoản phải thu, phải trả phải được mở chi tiết theo 3 loại hoạt động: hoạt động kinh doanh, hoạt động đầu tư và hoạt động tài chính.

    – Đối với sổ kế toán chi tiết các tài khoản “Tiền mặt”, “Tiền gửi ngân hàng”, “Tiền đang chuyển” phải có chi tiết để theo dõi được 3 loại hoạt động: hoạt động kinh doanh, hoạt động đầu tư, hoạt động tài chính làm căn cứ tổng hợp khi lập báo cáo lưu chuyển tiền tệ. Ví dụ, đối với khoản tiền trả ngân hàng về gốc và lãi vay, kế toán phải phản ảnh riêng số tiền trả lãi vay và số tiền trả gốc vay trên sổ kế toán chi tiết.

    – Đối với các khoản đầu tư chứng khoán và công cụ nợ không được coi là tương đương tiền, kế toán phải căn cứ vào mục đích đầu tư để lập bảng kê chi tiết xác định các khoản đầu tư chứng khoán và công cụ nợ phục vụ cho mục đích thương mại (mua vào để bán) và phục vụ cho mục đích nắm giữ đầu tư để thu lãi.

    4. Hướng dẫnlập báo cáo lưu chuyển tiền tệ theo Thông tư 200 theo phương pháp trực tiếp và gián tiếp

    I. Lưu chuyển tiền từ hoạt động kinh doanh

    Chỉ tiêu này được lấy từ tổng lợi nhuận trước thuế (Mã số 50) trên Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh trong kỳ báo cáo. Nếu số liệu này là số âm (trường hợp lỗ thì ghi trong ngoặc đơn (…)

    + Chỉ tiêu này phản ánh số khấu hao TSCĐđã tríchđược ghi nhận vào báo cáo kế quả hoạt động kinh doanh trong kỳ báo cáo

    Nợ TK 6274, 6414, 6424

    + Số liệu chỉ tiêu này được cộng (+) vào số liệu chỉ tiêu “Lợi nhuận trước thuế”

    – Các khoản dự phòng

    + Chỉ tiêu này phản ánh các khoản dự phòng giảm giá đã lập được ghi nhận vào báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh trong kỳ báo cáo. Chỉ tiêu này được lập căn cứ vào sổ kế toán các tài khoản “dự phòng giảm giá hàng tồn kho”, “dự phòng phải thu khó đòi”

    Số liệu chỉ tiêu này được trừ (-) vào số liệu chỉ tiêu “lợi nhuận trước thuế”, nếu có lãi chênh lệch tỷ giá hối đoái hoặc được cộng (+) vào chỉ tiêu trên, nếu có lỗ chênh lệch tỷ giá hối đoái.

    Có TK 515: lãi

    – Lãi , lỗ từ hoạt động đầu tư

    Chỉ tiêu này phản ánh lãi, lỗ phát sinh trong kỳ đã được phản ánh vào lợi nhuận trước thuế nhưng được phân lọai là luồng tiền từ hoạt động đầu tư gồm: Lãi/ lỗ từ việc thanh lý TSCĐ và các khoản đầu tư dài hạn mà doanh nghiệp mua và nắm giữ vì mục đích đầu tư như: lãi/ lỗ bất động sản đầu tư, lãi cho vay, lãi tiền gửi, lãi/ lỗ từ việc mua và bán lại các công cụ nợ (trái phiếu,kỳ phiếu, tín phiếu); cổ tức và lợi nhuận được chia từ các khoản đầu tư vốn vào đơn vị khác (không bao gồm lãi lỗ mua bán chứng khoán vì mục đích thương mại).

    – Chi phí lãi vay

    Chỉ tiêu này phản ánh chi phí lãi vay đã ghi nhận vào báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh trong kỳ báo cáo.

    Số liệu chỉ tiêu này được cộng (+) vào số liệu chỉ tiêu “Lợi nhuận trước thuế” Mã số [23] trên BCKQHĐKD

    1. 1)Nếu ghi nhận lãi vay theo thực tế phát sinh: Nợ TK 635/ Có TK 111, 112
    2. 2)Nếu ghi nhận theo kỳ kế toán:

    – PS lãi vay: Nợ TK 635/ Có TK 335

    – Trả lãi vay: Nợ TK 335/ Có TK 111, 112

    Số dư nợ cuối kỳ trừ (-) số dư nợ đầu kỳ của các TK: N131, N133, N136, N138, N141, N331

    Nếu số dư Nợ cuối kỳ trừ (-) số dư Nợ đầu kỳ <0: ghi dương

    5. Tải mẫu bảng báo cáo lưu chuyển tiền tệ theo thông tư 200

    + Mẫu word bảngbáo cáo lưu chuyển tiền tệ theo thông tư 200

    + Mẫu excel bảngbáo cáo lưu chuyển tiền tệ theo thông tư 200

    6. Tải phần mềm kế toán excel theo thông tư 200

    Các bạn chat với tư vấn viên giờ hành chính để tải các file trên nha

    Khóa kế toán tổng hợp thực hành trên hóa đơn, chứng từ thực tế, Excel, Misa, HTKK …thực hành xử lý các nghiệp vụ hạch toán, tính thuế, kê khai thuế, tính lương, trích khấu hao….lập báo cáo tài chính, quyết toán thuế cuối năm …

    Tặng ngay 400.000 đồng khi đăng ký trước 3 tới 5 ngày ( 200.000 tiền mặt + 200.000 voucher)

    Tặng thêm 200.000 đồng tiền mặt khi có voucher của học viên cũ tặng

    Tặng thêm 50.000 cho mỗi sinh viên

    Tặng cẩm nang kế toán thuế rất hay và tiện lợi

    Miễn phí bảng hệ thống tài khoản kế toán in màu đẹp

    Miễn phí khóa kỹ năng viết CV và phỏng vấn xin việc

    Miễn phí 100% tài liệu trọn khóa học

    Miễn phí 100% lệ phí thi & cấp chứng chỉ

    Được cấp bản quyền phần mềm MISA SME trị giá 10.990.000đ , và phần mềm kế toán Excel

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Lập Báo Cáo Lưu Chuyển Tiền Tệ 2022 Tt 200
  • Mẫu Báo Cáo Tóm Tắt Nghiên Cứu Khoa Học Cho Học Sinh Thpt
  • Báo Cáo Kết Quả Khảo Sát Về Việc Lấy Ý Kiến Khảo Sát Cho Các Hoạt Động Của Thư Viện Năm 2022
  • Mẫu Báo Cáo Giám Sát Môi Trường Định Kỳ
  • Công Ty Tnhh Môi Trường Thăng Long
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100