Các Sop Nhà Thuốc Gpp

--- Bài mới hơn ---

  • Quy Trình Vận Hành: Văn Bản Cần Thiết Cho Mọi Doanh Nghiệp
  • Hướng Dẫn Quy Trình Vận Hành Cẩu Tháp Hiệu Quả Cao, Đảm Bảo An Toàn Lao Động
  • Hướng Dẫn Quy Trình Vận Hành Xe Nâng Hàng
  • Tìm Hiểu Về Quy Trình Vận Hành Máy Cắt Cỏ 2 Thì Bạn Đã Biết
  • Cách Viết Bài Quảng Cáo Hay, Thu Hút Khách Hàng Tiềm Năng
  • Quy trình thao tác chuẩn (SOP) là gì? Các SOP nhà thuốc GPP có quy trình thao tác chi tiết như thế nào? Đáp án sẽ được giải đáp ngay sau đây. Mời quý nhà thuốc quan tâm cùng theo dõi bài viết.

    Quy trình thao tác chuẩn SOP là gì?

    Quy trình thao tác chuẩn (SOP) là tên gọi viết tắt của Standard operating procedure. Đây là hệ thống quy trình các thao tác chuẩn, được xây dựng với mục đích hướng dẫn và duy trì chất lượng công việc. Từ đó, giúp hạn chế những sai sót không mong muốn. Đồng thời còn giúp người mới bắt nhịp nhanh chóng với công việc, cũng như hạn chế sai sót đối với cả những người quen việc.

    Quy trình thao tác chuẩn SOP được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Cụ thể như: y tế, hàng không, giáo dục kỹ thuật, quân sự, du lịch, nhà hàng, khách sạn…. Trong đó quy trình SOP tại các nhà thuốc GPP luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các đơn vị kinh doanh nhà thuốc, quầy thuốc tây.

    Mục đích cuối cùng của quy trình SOP

    Dù là trong lĩnh vực nào, quy trình SOP cũng hướng đến các lợi ích thiết thực như:

    • Tiết kiệm tối đa thời gian bằng việc thực hiện theo quy trình. Việc lặp đi lặp lại 1 công việc theo quy trình giúp công việc được xử lý thuần thục, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.
    • Hạn chế lãng phí tài nguyên khi không phải thử nghiệm với các quy trình mới.
    • Ổn định năng suất thực hiện công việc. Mọi công việc hoạt động theo SOP đều được hoàn thành theo cách giống nhau, đạt hiệu quả giống nhau.

    Quy trình các SOP nhà thuốc GPP

    Tương tự, các SOP nhà thuốc GPP là văn bản trình bày trình tự các thao tác của một hoạt động nào đó trong nhà thuốc. Thường bao gồm các quy trình: mua thuốc và kiểm soát chất lượng, bán thuốc theo đơn, bán thuốc không kê đơn, xử lý thuốc bị khiếu nại hoặc thu hồi,…

    Như những mục đích chung hướng đến, các SOP nhà thuốc GPP cũng mang lại những lợi ích thiết thực. Đặc biệt là giúp việc bán thuốc tại nhà thuốc được thuận lợi, nhanh chóng, chính xác và hạn chế tối đa những sai sót.

    Một nhà thuốc đạt chất lượng cần có tối thiểu các quy trình thao tác chuẩn sau đây:

    • Quy trình mua thuốc và kiểm soát chất lượng
    • Quy trình pha chế thuốc theo đơn
    • Quy trình bán thuốc theo đơn
    • Quy trình bán thuốc không kê đơn
    • Quy trình bảo quản và theo dõi chất lượng
    • Quy trình giải quyết đối với thuốc bị khiếu nại hoặc thu hồi

    Nội dung quy trình SOP nhà thuốc GPP

    Với mục tiêu khẳng định thương hiệu, cũng như mong muốn mang đến những sản phẩm bảo vệ sức khỏe tốt nhất đến cộng đồng. Công ty TNHH Mediphar USA – Đơn vị sản xuất thực phẩm chức năng đạt chuẩn GMP. Mediphar USA đặt triết lí kinh doanh: An toàn – Chất lượng – Hiệu quả lên hàng đầu. Chúng tôi hiện đang xây dựng các chương trình hợp tác với mức giá tốt nhất cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho quý đối tác là Nhà thuốc, Phòng khám, Phòng mạch, Bệnh viện.

    1. Hỗ trợ về truyền thông: Mediphar USA đẩy mạnh Marketing thương hiệu giúp sản phẩm được người tiêu dùng đầu cuối biết đến nhiều hơn.

    2. Giấy tờ pháp lý: Tất cả các dòng sản phẩm của Mediphar USA được trang bị đầy đủ giấy tờ chứng nhận sản phẩm (đảm bảo chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ và không lo thiếu hụt).

    3. Chương trình chiết khấu: Chương trình mua 5 tặng 1 cùng chương trình tích lũy doanh số với mức chiết khấu từ 8-18%, tùy theo mức đăng kí của khách hàng.

    4. Đổi trả hàng hóa: Đối với hàng hóa xác định thuộc lỗi nhà sản xuất. Mediphar USA hỗ trợ chính sách đổi trả hàng hóa trong vòng 4 ngày.

    5. Hỗ trợ vận chuyển: Đơn hàng từ 300.000 đồng trở lên, sẽ được miễn phí hoàn toàn chi phí vận chuyển.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sop Là Gì? Tìm Hiểu Về Quy Trình Thao Tác Chuẩn 2022
  • Hướng Dẫn Viết Quy Trình Chuẩn Sop
  • Hướng Dẫn Viết Nội Dung Của Quy Trình (Sop) Kỹ Thuật Trong Xét Nghiệm
  • Hướng Dẫn Viết Sop Quản Lý Trong Xét Nghiệm
  • Cách Viết Content Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Nhất 2022
  • Xin Giấy Phép Thực Hành Tốt Nhà Thuốc Gpp

    --- Bài mới hơn ---

  • Đăng Ký Mở Nhà Thuốc Gpp Mới, Như Thế Nào Để Nhanh Nhất?
  • Một Số Khái Niệm Về Thực Hành Tốt Nhà Thuốc
  • Các Câu Hỏi Khi Thẩm Định Nhà Thuốc Gpp Thường Gặp Nhất
  • Mẫu Giấy Ủy Quyền Công Ty
  • Quy Định Và Các Mẫu Hợp Đồng Thi Công Xây Dựng Anh, Việt
  • Việt Tín đã tư vấn cho rất nhiều cơ sở bán thuốc có giấy phép thực hành tốt nhà thuốc GPP. Nếu bạn đang quan tâm tới giấy phép này hãy liên hệ ngay tới chúng tôi để được tư vấn trực tiếp hoàn toàn miễn phí.

    Căn cứ pháp lý

    • Thông tư 02/2018/TT – BYT Quy định về thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc do Bộ y tế ban hàng.
    • Thông tư 15/2011/TT – BYT về tổ chức và hoạt động của cơ sở bán lẻ thuốc trong bệnh viện do Bộ y tế ban hành.
    • Thông tư 36/2018/ TT – BYT quy định về thực hành bảo quản thuốc, nguyên liệu làm thuốc do Bộ trưởng bộ y tế ban hành.

    Điều kiện xin cấp giấy chứng nhận thực hành nhà thuốc tốt (GPP)

    • Đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật Việt Nam.
    • Được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có ngành nghề bán lẻ dược phẩm theo quy định của pháp luật Việt Nam.
    • Điều kiện về nhân sự: Có chứng chỉ chuyên ngành dược và có ít nhất 1 năm trong lĩnh vực dược.
    • Cơ sở vật chất kỹ thuật: Có trang thiết bị như kệ để sản phẩm, điều hòa, nhiệt kế…đảm bảo công tác bảo quản sản phẩm an toàn, khô thoáng.

    Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận thực hành nhà thuốc tốt (GPP)

    Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận thực hành nhà thuốc tốt (GPP) gồm có các thành phần hồ sơ sau:

    • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh / giấy chứng nhận đầu tư (Bản sao có chứng thực).
    • Hợp đồng thuê địa điểm đặt quầy thuốc tối thiểu 12 tháng.
    • Chứng chỉ chuyên ngành dược của người chịu trách nhiệm chính (Bản sao có chứng thực).
    • Bảng kê trang thiết bị trong quầy thuốc bao gồm cả máy tính, kệ thốc và phần mềm quản lý bán hàng.
    • Danh sách nhân sự hoạt động trong quầy thuốc kèm giấy khám sức khỏe và hợp đồng lao động.
    • Giấy khám sức khỏe của người chịu trách nhiệm chính và hợp đồng lao động kèm quyết định bổ nhiệm.
    • Sơ đồ nhà thuốc.
    • Đơn xin đề nghị cấp phép (Việt Tín hỗ trợ soạn thảo).
    • Bản tự kiểm tra thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc theo mẫu tại Phụ lục II Thông tư 02/2018/TT-BYT quy định về thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc.

    Trình tự thực hiện thủ tục

    Bước 1: Doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ tại Mục III sau đó nộp hồ sơ tại Sở y tế nơi doanh nghiệp dự kiến đặt quầy thuốc.

    Bước 2: Chuyên viên tiếp nhận hồ sơ sẽ có đoàn kiểm tra xuống thẩm định cơ sở.

    Nếu cơ sở đạt thì đoàn có biên bản kiểm tra đánh giá đạt.

    Nếu cơ sở cần phải khắc phuc lỗi đoàn kiểm tra lập biên bản ghi rõ lỗi cần khắc phục. Doanh nghiệp khắc phục xong gửi công văn cho Sở y tế nêu rõ đã khắc phục.

    Bước 3: Hồ sơ hợp lệ chuyên viên sẽ trình lãnh đạo phê duyệt quyết định cấp giấy chứng nhận GPP.

    Chú ý: Giấy phép này cấp cho từng cơ sở bán lẻ thuốc. Doanh nghiệp có nhiều cơ sở bán lẻ thì cần xin cấp phép cho từng cơ sở.

    Dịch vụ của Việt Tín

    Việt Tín là đơn vị chuyên thực hiện thủ tục xin giấy phép thực hành tốt nhà thuốc GPP. Chúng tôi cung cấp dịch vụ này giúp các quý vị không tốn thời gian, công sức, đẩy nhanh tiến độ xin giấy phép.

    Cụ thể, khi quý khách hàng sử dụng dịch vụ xin giấy phép thực hành tốt nhà thuốc GPP của Việt Tín, chúng tôi sẽ:

    • Đánh giá tính pháp lý hồ sơ khách hàng cung cấp nhằm mục đích xin cấp phép.
    • Đánh giá thực tế cơ sở kinh doanh và tư vấn sửa chữa nếu chưa hợp lệ.
    • Hoàn thiện hồ sơ, nộp, nhận kết quả theo ủy quyền của khách hàng.
    • Tư vấn các vấn đề pháp lý sau cấp phép nếu khách hàng yêu cầu.
    • Nhận và bàn giao giấy phép thực hành tốt nhà thuốc GPP cho khách hàng.

    Liên hệ với Việt Tín để được tư vấn, hỗ trợ pháp lý!

    Hotline: 0978 635 623

    Email: [email protected]

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quy Định Mới Về Việc Bổ Sung Đăng Ký Doanh Nghiệp Trong Thông Tư 20
  • Tải Mẫu Và Hướng Dẫn Viết Phụ Lục Ii
  • Mẫu Hợp Đồng Ủy Quyền Bán, Cho Thuê Nhà Ở
  • Biểu Mẫu Giấy Ủy Quyền Giao Dịch Ngân Hàng Bidv
  • Mẫu Giấy Ủy Quyền 2022 Cho Cá Nhân, Doanh Nghiệp
  • Mẫu Giấy Ủy Quyền Nhà Thuốc, Dược Liệu Đã Đăng Ký Nhãn Hiệu

    --- Bài mới hơn ---

  • Uỷ Quyền Cho Luật Sư Trong Thi Hành Án, Được Không?
  • Mẫu Giấy Báo Có Của Ngân Hàng Agribank, Nhận Được Giấy Báo Có Và Nợ Của Ngân Hàng Là Gì
  • Mẫu Giấy Ủy Quyền Giữ Sổ Bảo Hiểm Xã Hội Cho Công Ty
  • Giấy Ủy Quyền Lấy Sổ Bảo Hiểm Hiện Nay Mà Bạn Cần Biết
  • Quy Định Về Hưởng Bảo Hiểm Thất Nghiệp
  • Người quản lý chuyên môn tại cơ sở bán lẻ thuốc tại quầy thuốc đạt tiêu chuẩn GPP phải đảm bảo những yêu nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thanh Thảo, sinh viên năm 2 trường cao đẳng Dược Hà Nội 1. Có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp, cụ thể là người làm việc trong cơ sở bán lẻ thuốc tại quầy thuốc đạt tiêu chuẩn GPP phải đảm bảo những yêu nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

    Đang xem: Giấy ủy quyền nhà thuốc

    Chuỗi nhà thuốc GPP: Phân tích từ khóa Giấy phép GPP: Phân tích từ khóa

    Trưởng ban coi thi Ban coi thi Giáo viên tiểu học hạng IV Hồ sơ đảng viên Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp Thuê bao di động Bằng tốt nghiệp Khu vực biển Học liên thông Bến xe khách Cai nghiện bắt buộc Chế độ dưỡng sức Miễn giảm thuế sử dụng đất phi nông nghiệp Nghỉ việc Sa thải Giám sát thi công Kinh doanh vận tải Chủ đầu tư Vay vốn sinh viên Người phụ thuộc Sa thải người lao động Bảo hiểm xã hội

    Bộ máy hành chính Giao thông – Vận tải Vi phạm hành chính Tài nguyên – Môi trường Thương mại Tài chính nhà nước Thể thao – Y tế Văn hóa – Xã hội Lao động – Tiền lương Doanh nghiệp Giáo dục Quyền dân sự Thủ tục Tố tụng Thuế – Phí – Lệ Phí Công nghệ thông tin Lĩnh vực khác Xây dựng – Đô thị Bảo hiểm Tiền tệ – Ngân hàng Đầu tư

    Thông tin căn cứ pháp lý

    Số hiệu:

    Loại văn bản:

    Lĩnh vực, ngành:

    Nơi ban hành:

    Người ký:

    Ngày ban hành:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đăng Ký, Cấp Giấy Chứng Nhận Quyền Sử Dụng Đất, Quyền Sở Hữu Nhà Ở Và Tài Sản Khác Gắn Liền Với Đất Lần Đầu Đối Với Tài Sản Gắn Liền Với Đất Mà Chủ Sở Hữu Không Đồng Thời Là Người Sử Dụng Đất (Cấp Tỉn
  • Quy Định Về Giấy Chứng Nhận Quyền Sử Dụng Đất
  • Cấp Nhanh Giấy Chứng Nhận Quyền Sở Hữu Nhà Ở
  • Giấy Chứng Nhận Quyền Sử Dụng Đất Là Gì? Tìm Hiểu Quyền Và Nghĩa Vụ
  • Đăng Ký Và Cấp Giấy Chứng Nhận Quyền Sử Dụng Đất, Quyền Sở Hữu Nhà Ở Và Tài Sản Khác Gắn Liền Với Đất Lần Đầu (Cấp Tỉnh). – Sở Tài Nguyên Và Môi Trường
  • Mẫu Giấy Ủy Quyền Bán Nhà Mới Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Mẫu Quyết Định Thôi Việc Nghỉ Việc 2022
  • Mẫu Quyết Định Thành Lập Công Ty Tnhh
  • Mẫu Quyết Định Thành Lập Doanh Nghiệp 2022
  • Thủ Tục Thông Báo Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử 2022 (Có Hồ Sơ Mẫu)
  • Quy Định Mới Về Thành Lập, Tổ Chức Lại, Giải Thể Đơn Vị Sự Nghiệp Công Lập
  • Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    HỢP ĐỒNG ỦY QUYỀN BÁN NHÀ Ở

    Hôm nay, ngày …..tháng …. năm …..Tại ………………………………………………..Chúng tôi gồm có:

    Ông (Bà): chúng tôi ngày:………………………………

    Chứng minh nhân dân số:………….do…………….cấp ngày…….tháng…….năm…….

    Cùng vợ (chồng) là Bà (Ông): chúng tôi ngày………..tháng………năm…………….

    Chứng minh nhân dân số: …………………….do………………cấp ngày……..tháng…….năm……………

    Cả hai ông bà cùng thường trú tại số: ……………………………………..đường………….

    phường/xã…………………………….quận/huyện……………………thành phố/tỉnh………………………………..

    Ông và Bà: …………………………………. là chủ sở hữu nhà ở và sử dụng đất ở nêu trên theo giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở số: ………….ngày……..tháng……..năm……… do ……………………………..cấp.

    Ông (Bà): chúng tôi ngày:………………………………………………….

    Chứng minh nhân dân số:…………………..do…………………….cấp ngày…….tháng…….năm…………………

    Địa chỉ thường trú: ………………………………………………………………………………………

    Bằng hợp đồng này, Bên ủy quyền đồng ý ủy quyền cho Bên được ủy quyền với những thỏa thuận sau đây:

    Bên ủy quyền ủy quyền cho Bên được ủy quyền bán toàn bộ ngôi nhà nêu trên. Nhân danh Bên ủy quyền, Bên được ủy quyền thực hiện các việc sau đây:

      Tạo điều kiện cho người mua tìm hiểu các thông tin về ngôi nhà nêu trên.
      Thỏa thuận với bên mua về các điều khoản trong nội dung của hợp đồng mua bán nhà.
      Cùng bên mua thực hiện thủ tục công chứng hợp đồng mua bán nhà ở tại cơ quan công chứng.
      Cùng bên mua thực hiện đúng các thỏa thuận trong hợp đồng mua bán nhà ở đã cam kết và hỗ trợ, tạo điều kiện cho bên mua hoàn thành thủ tục đăng ký trước bạ sang tên đối với ngôi nhà nêu trên tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

      Thời hạn ủy quyền là ……………. kể từ ngày ……..tháng …… năm ……đến ngày ….. tháng ….. năm ….. (1)

    ĐIỀU 3 : QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA BÊN ỦY QUYỀN

    1. Bên ủy quyền có các nghĩa vụ sau đây:

      Giao bản chính Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đât ở số ……….. ngày ……. tháng ……. năm ………. do ………………………………………………………..cấp. Và cung cấp thông tin, tài liệu, phương tiện cần thiết để Bên được ủy quyền thực hiện công việc được ủy quyền.
      Chịu trách nhiệm về cam kết do bên được ủy quyền thực hiện trong phạm vi ủy quyền.
      Thanh toán cho Bên được ủy quyền các chi phí hợp lý mà Bên được ủy quyền đã bỏ ra để thực hiện công việc được ủy quyền.
      Trả thù lao cho Bên được ủy quyền với số tiền là …………………………………………………….(nếu có)
      Chịu trách nhiệm nộp lệ phí công chứng hợp đồng ủy quyền này.

    2. Bên ủy quyền có các quyền sau đây :

      Yêu cầu Bên được ủy quyền thông báo đầy đủ về việc thực hiện công việc thuộc phạm vi ủy quyền nêu trên.
      Yêu cầu Bên được ủy quyền giao lại toàn bộ số tiền bán ngôi nhà nêu trên.
      Được bồi thường thiệt hại khi Bên được ủy quyền vi phạm nghĩa vụ trong hợp đồng.

    ĐIỀU 4 : QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA BÊN ĐƯỢC ỦY QUYỀN

    1. Bên được ủy quyền có các nghĩa vụ sau đây :

      Bảo quản, giữ gìn bản chính Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất ở số ………. ngày ……. tháng ……. năm ……….. do ………………..cấp và các tài liệu, phương tiện đã được giao để thực hiện việc ủy quyền.
      Thực hiện công việc theo ủy quyền và báo cho Bên ủy quyền về tiến độ và kết quả thực hiện.
      Báo cho người thứ ba trong quan hệ thực hiện ủy quyền về thời hạn, phạm vi ủy quyền và việc sửa đổi, bổ sung phạm vi ủy quyền.
      Bồi thường thiệt hại do vi phạm nghĩa vụ quy định trong hợp đồng.
      Giữ bí mật thông tin mà mình biết được trong khi thực hiện việc ủy quyền.
      Giao cho Bên ủy quyền toàn bộ số tiền thu được từ việc bán ngôi nhà nêu trên.

    2. Bên được ủy quyền có các quyền sau đây :

      Yêu cầu Bên ủy quyền cung cấp thông tin, tài liệu, phương tiện cần thiết để thực hiện công việc được ủy quyền.

    Được thanh toán các chi phí hợp lý để thực hiện các việc được ủy quyền nêu trên và được nhận thù lao như đã thỏa thuận.

    ĐIỀU 5 : CÁC THỎA THUẬN KHÁC

      Việc sửa đổi, bổ sung hoặc hủy bỏ hợp đồng này phải lập thành văn bản trước khi đăng ký quyền sở hữu và phải được công chứng hoặc chứng thực mới có giá trị để thực hiện.

    ĐIỀU 6: CAM ĐOAN CỦA CÁC BÊN

    Bên ủy quyềnBên được ủy quyền chịu trách nhiệm trước pháp luật về những lời cùng cam đoan sau đây :

      1. Đã khai đúng sự thật và tự chịu trách nhiệm về tính chính xác của những thông tin về nhân thân đã ghi trong hợp đồng này.
      2. Thực hiện đúng và đầy đủ tất cả những thoả thuận với Bên thuê đã ghi trong hợp đồng này; nếu bên nào vi phạm mà gây thiệt hại, thì phải bồi thường cho bên kia hoặc cho người thứ ba (nếu có)

    ĐIỀU 7: ĐIỀU KHOẢN CUỐI CÙNG

      2. Hai bên đã tự đọc lại hợp đồng này, đã hiểu và đồng ý tất cả các điều khoản ghi trong hợp đồng này.
      3. Hợp đồng được lập thành 02 (hai) bản mỗi bên giữ một bản và có giá trị như nhau.

    Ngày …….. tháng ………. năm……… (……) tại: ……………………………………………………………

    Tôi ……………………., Công chứng viên phòng Công chứng số………………………………..tỉnh (thành phố) …………………………

      Hợp đồng ủy quyền bán nhà đã đựơc giao kết giữa Bên ủy quyền là ………………….và Bên được ủy quyền là………………………………..; các bên đã tự nguyện thỏa thuận giao kết hợp đồng và cam đoan chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung hợp đồng.
      Tại thời điểm công chứng, các bên đã giao kết hợp đồng có năng lực hành vi dân sự phù hợp theo quy định của pháp luật.
    • Nội dung thoả thuận của các bên trong hợp đồng này phù hợp với pháp luật, đạo đức xã hội.
    • Các bên giao kết đã đọc lại hợp đồng này, đã đồng ý toàn bộ nội dung ghi trong hợp đồng và đã ký vào hợp đồng này trước sự có mặt của tôi.

    Hợp đồng này gồm …… bản chính (mỗi bản chính gồm …….tờ,….. trang), cấp cho:

    Số công chứng ………………….., quyển số ……………. TP/CC-SCC/HĐGD

    (ký, đóng dấu và ghi rõ họ và tên)

    (1) Nếu không có thỏa thuận về thời hạn ủy quyền trong hợp đồng thì hợp đồng ủy quyền có hiệu lực theo quy định tại Điều 582 Bộ luật dân sự năm 2005.

    1. Giấy tờ mua bán nhà đất
    2. Hợp đồng mua bán nhà đất 2022
    3. Đơn xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Tục Làm Giấy Uỷ Quyền Nhà Đất Tư Vấn Thủ Tục Ủy Quyền Mua Bán
  • Giấy Biên Nhận Tiền Đặt Cọc Chuẩn Đầy Đủ Các Loại Mẫu
  • Giấy Biên Nhận Tiền Mua Đất Chuẩn, 2022
  • Mẫu Hợp Đồng Đặt Cọc Mua Bán Nhà Đất
  • Mua Bán Xe Tải Cũ Và Mới Giá Tốt & Uy Tín
  • Top 10 Mẫu Báo Cáo Thực Tập Nhà Thuốc Gpp Hay Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Top 10 Mẫu Báo Cáo Thực Tập Nghiệp Vụ Nhà Hàng Hot Nhất Năm 2022
  • Top 10 Bài Báo Cáo Thực Tập Nhà Hàng Khách Sạn Hay Nhất
  • Báo Cáo Thực Tập Tốt Nghiệp
  • Hướng Dẫn Viết Báo Cáo Thực Tập Sư Phạm Tiểu Học
  • Bài 38: Thực Hành: Viết Báo Cáo Ngắn Về Kênh Đào Xuy
  • I. 10 mẫu báo cáo thực tập nhà thuốc GPP hay nhất

    Download tài liệu

    Là nhà thuốc thực hành của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, nhà thuốc Thảo Nhung nằm tại số 300A Nguyễn Tất Thành, phường 13, quận 4, TP HCM. Đây được coi là cơ sở kinh doanh thuốc đủ chuẩn GPP với 1 Dược sĩ Đại học phụ trách cùng 3 Dược sĩ Trung học hỗ trợ.

    Download tài liệu

    Nhà thuốc Năm Tốt có diện tích 30m2 là một địa điểm bán lẻ thuốc tân dược uy tín lâu năm, tọa lạc gần Bệnh viện Nhân dân 115 và Bệnh viện Đa khoa Sư Vạn Hạnh. Đây cũng là cơ sở đạt chuẩn GPP và rất thích hợp để các bạn sinh viên chọn lựa để thực hành Báo cáo thực tập nhà thuốc GPP của mình.

    Download tài liệu 100+ Báo cáo thực tập nhà thuốc GPP mới nhất 2022

    II. Nhà thuốc GPP là gì?

    1. Tiêu chuẩn GPP là gì?

    GPP (Good Pharmacy Practices) là những nguyên tắc cơ bản về chuyên môn và đạo đức trong thực hành nghề nghiệp tại nhà thuốc. GPP đồng thời là tiêu chuẩn để nhằm bảo đảm việc sử dụng thuốc được chất lượng, hiệu quả và an toàn.

    GPP ra đời là tất yếu nhằm hoàn thiện chuỗi 5 tiêu chuẩn thực hành tốt (GPs) trong quy trình đảm bảo chất lượng thuốc, từ khâu sản xuất (GMP), kiểm tra chất lượng (GLP), tồn trữ bảo quản (GSP), lưu thông phân phối (GDP) và phân phối đến tay người bệnh (GPP). Tất cả đều vì mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu quả điều trị và an toàn cho nhân dân.

    2. Vai trò của tiêu chuẩn GPP trong các nhà thuốc bán lẻ:

    • Thuốc là sản phẩm thiết yếu trong cuộc sống của mỗi con người, là phương tiện phòng bệnh và chữa bệnh cần thiết trong công tác y tế. Việc sử dụng thuốc đúng cách sẽ đem lại hiệu quả tích cực cho người dùng. Nếu ngược lại thì còn có khả năng gây tử vong.
    • Do đó, cần có những quy định về bảo quản, phân phối thuốc để đảm bảo chất lượng thuốc luôn trong trạng thái tốt nhất khi đến tay người sử dụng.
    • Trong thực tế, phần lớn thuốc đang được cung ứng trực tiếp cho người dân thông qua mạng lưới bán lẻ. Tuy vậy, mạng lưới bán lẻ này dù phát triển mạnh về số lượng nhưng vẫn còn tồn đọng không ít bất cập làm ảnh hưởng đến chất lượng cung ứng thuốc.
    • Do đó, nhằm lập lại trật tự và nâng cao chất lượng chăm sóc dược, Quyết định số 11/2007/QĐ-BYT đã được ban hành về tiêu chuẩn “Thực hành tốt nhà thuốc” (Good Pharmacy Practices – GPP).

    3. Tiêu chí để trở thành nhà thuốc chuẩn GPP:

    Để trở thành nhà thuốc GPP thì cần phải đảm bảo những tiêu chí sau:

    a. Cơ sở vật chất:

    • Nhà thuốc phải có diện tích tối thiểu 10m2; có đủ không gian để sắp xếp thuốc theo quy định; có đầy đủ thiết bị bảo quản thuốc.
    • Đặc biệt, khi bán thuốc lẻ không kèm bao bì, dược sĩ phụ trách cần phải liệt kê rõ tên thuốc, liều lượng uống và hướng dẫn sử dụng đầy đủ.
    • Đồng thời ghi chép, lưu trữ hồ sơ thuốc và bảo quản thuốc nghiêm ngặt. Các trường hợp khiếu nại về thuốc cũng cần có phương án xử lý nhanh nhạy.

    c. Nhân sự:

    • Chủ nhà thuốc phải là người có bằng dược sĩ, có chứng chỉ hành nghề dược từ Bộ Y tế. Đồng thời phải luôn có mặt tại cửa hàng thuốc trong thời gian hoạt động.
    • Dược sĩ bán thuốc phải có chuyên môn trình độ của nghề dược, phải bán thuốc theo đúng quy định.

    Kinh nghiệm viết báo cáo thực tập tốt nghiệp dược sĩ trung cấp đạt ĐIỂM 10 13+ mẫu Báo cáo thực tập tốt nghiệp Marketing hot nhất dành cho sinh viên

    III. Thực hành viết báo cáo thực tập nhà thuốc GPP:

    Có thể nói, thời gian thực tập ở nhà thuốc là khoảng thời gian để sinh viên tiếp xúc và hiểu được vai trò của một người dược sĩ trong thực tế. Tại đây, các bạn sẽ được học hỏi từ cách bố trí, bảo quản thuốc cho đến khả năng giao tiếp tư vấn hướng dẫn sử dụng thuốc. Bên cạnh đó là nắm rõ các quy định tiêu chuẩn trong ngành Dược.

    Bản báo cáo thực tập nhà thuốc chuẩn GPP của bạn cần thiết có những mục sau:

    • Giới thiệu chung về cơ sở thực tập.
    • Cơ sở vật chất kỹ thuật của nhà thuốc đủ chuẩn GPP.
    • Giấy tờ pháp lý của nhà thuốc GPP.
    • Cách sắp xếp thuốc và sơ đồ phân loại thuốc.
    • Các văn bản, tài liệu chuyên môn.
    • Các hoạt động mua bán thuốc.
    • Cách bảo quản thuốc.

    IV. Những lưu ý khi làm bài báo cáo thực tập nhà thuốc GPP

    1. Liên hệ trước với đơn vị trước khi đi thực tập

    Ngoài ra, việc liên hệ trước với nhà thuốc còn tránh và xử lý được những thay đổi đến từ phía cơ sở như: không tiếp nhận, thay đổi kế hoạch,… Sinh viên cần tích cực và linh hoạt trong việc liên hệ bởi các cơ sở đơn vị nhà thuốc có thể có những yêu cầu khá nghiêm ngặt và chặt chẽ.

    2. Giữ mối quan hệ tốt với giáo viên hướng dẫn

    Giáo viên hướng dẫn là người quyết định điểm quá trình thực tập của bạn cũng như điểm khóa luận, chuyên đề thực tập bởi vậy nên sinh viên thực tập nhà thuốc cần cố gắng giữ mối quan hệ tốt với giáo viên hướng dẫn.

    Sinh viên cần thường xuyên gặp gỡ, trao đổi kiến thức và xin sự hướng dẫn, chỉ bảo của giáo viên hướng dẫn, phải có sự tích cực chăm chỉ và làm theo đúng những chỉ dẫn của giáo viên để thêm phần gắn kết và có thể hoàn thành bài báo cáo tốt hơn, nhận được sự đánh giá cao từ giáo viên.

    3. Lưu ý về hình thức bài báo cáo thực tập

    Hình thức bài báo cáo thực tập chiếm vai trò khá là quan trọng đối với việc đánh giá bài báo cáo và sẽ là phần gây ấn tượng đầu tiên đối với giáo viên chấm đánh giá nên cần có sự chú trọng và cẩn thẩn. Bài báo cáo cần trình bày theo thể thức khoa học, form chuẩn, đặc biệt tránh những lỗi sai chính tả. Cần trình bày ngắn gọn, súc tích các mục và tiểu mục trong từng chương, tránh lan man dài dòng.

    Ngoài ra, việc đóng thành quyển cũng cần sự chỉn chu, in ấn chuẩn chỉnh, phần phụ lục và những hình ảnh có trong bài báo cáo thì cần phải in màu rõ nét. Phần bố cục và màu sắc từ bìa bài báo cáo cho đến phần nội dung bên trong cũng cần hài hòa và cân đối. Những sinh viên ngành y dược cần phải tập trung và có sự đầu tư hoàn chỉnh cho bản báo cáo thực tập từ ngay phần hình thức trình bày thì mới dễ dàng tạo ấn tượng và đạt kết quả cao cho bài báo cáo.

    Báo cáo thực tập kế toán doanh thu chi phí và xác định kết quả kinh doanh mới nhất 2022 Top 10 mẫu báo cáo thực tập tốt nghiệp ngành Quản lý văn hóa hay nhất Sau khi đọc và áp dụng bài viết trên của 123doc , việc viết một bản báo cáo thực tập nhà thuốc GPP sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Tại đây, chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp cho bạn những tài liệu chất lượng để hoàn thành thật xuất sắc báo cáo thực tập của mình.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Báo Cáo Thực Tập Ô Tô Tại Công Ty Tnhh Tm
  • Văn Hoá Công Ty Nhật
  • Báo Cáo Hoạt Động Trải Nghiệm Sáng Tạo
  • Hướng Dẫn Viết Báo Cáo Thực Tập Chính Xác Và Nhanh Chóng Nhất Để Đạt Điểm 10
  • Quy Định Viết Báo Cáo Đề Tài Nghiên Cứu Khoa Học Cấp Cơ Sở
  • Các Câu Hỏi Khi Thẩm Định Nhà Thuốc Gpp Thường Gặp Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Giấy Ủy Quyền Công Ty
  • Quy Định Và Các Mẫu Hợp Đồng Thi Công Xây Dựng Anh, Việt
  • Mẫu Hợp Đồng Mua Bán Hàng Hóa
  • Ủy Quyền Thay Mặt Giám Đốc Công Ty Ký Hợp Đồng
  • Thủ Tục Cầm Giấy Tờ Xe Tại Tp Hcm
  • Việc thẩm định nhà thuốc GPP có thành công hay không còn phụ thuộc vào việc người chịu trách nhiệm chuyên môn có trả lời đúng những câu hỏi của đoàn thẩm định hay không. Vậy nên, hãy tham khảo các câu hỏi khi thẩm định nhà thuốc GPP thường gặp nhất ngay sau đây. Quý nhà thuốc sẽ nắm chắc hơn về “phần thắng” đấy!

    Các câu hỏi thẩm định Nhà thuốc GPP thường gặp

    Lấy hồ sơ nhà thuốc?

    Dược sĩ Nhà thuốc cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ gồm các giấy tờ như: Giấy Đăng ký kinh doanh gốc, Chứng chỉ hành nghề gốc và Hồ sơ nhân sự hiện có.

    Mô tả công việc của nhân viên đâu?

    Quý nhà thuốc cần chuẩn bị trước bản mô tả công việc của nhân viên. Khi đoàn thẩm định hỏi thì đưa ra là ổn.

    Có hồ sơ đào tạo không?

    Ở phần này, nhà thuốc cần phải đưa hồ sơ đào tạo nhân viên. Nhớ là phải có luôn phần kế hoạch đào tạo, đánh giá đào tạo.

    Thực hành tốt bán lẻ thuốc GPP là gì? Mục đích hướng đến?

    Trả lời:

    – GPP là bộ các nguyên tắc tiêu chuẩn trong hành nghề tại cơ sở bán lẻ thuốc.

    – Mục đích nhằm hướng đến cung ứng và bán lẻ thuốc trực tiếp đến người sử dụng thuốc. Đồng thời, khuyến khích việc sử dụng thuốc hợp lý, an toàn, hiệu quả.

    Căn cứ vào đâu để thực hiện GPP?

    Trả lời: Căn cứ vào thông tư 02/2018/TT – BYT ngày 22.01.2018 quy định về thực hành tốt bán lẻ thuốc.

    Có bao nhiêu Quy trình? Các phụ lục kèm theo SOP là phụ lục gì?

    Trả lời: Tường Có 11 SOP (trong đó có 7 SOP bắt buộc) và phải nắm các phụ lục là các Sổ.

    Ví dụ như khi được yêu cầu xem “Sổ theo dõi đơn thuốc không hợp lệ…” phải biết phụ lục nằm trong SOP nào và lấy Sổ cho Đoàn xem. Đặc biệt lưu ý “SOP thuốc kiểm soát đặc biệt” và sổ theo dõi thông tin bệnh nhân, mẫu báo cáo định kỳ của SOP kiểm soát ĐB.

    Có được thay đổi thuốc trong đơn hay không? Ai là người có thẩm quyền?

    Trả lời: Được, Dược sĩ Đại học có thẩm quyền.

    Về thực hành Nhà thuốc

    Câu hỏi: Việc thực hành tốt Nhà thuốc hiện tại (Thông tư 02/2018/TT-BYT ) khác trước đây điểm nào?

    Trả lời: Có thêm phần thuốc kiểm soát đặc biệt, Nhiệt ẩm kế tự ghi, phần mềm kết nối mạng.

    Đơn thuốc như thế nào là hợp lệ, không hợp lệ?

    – Đơn thuốc đúng mẫu Thông tư

    – Ghi đầy đủ nội dung đơn thuốc (Tên – Địa chỉ – Chẩn đoán – Tên thuốc – Dạng bào chế – Nồng độ/Hàm lượng – Số lượng – Cách dùng… Ký và ghi rõ họ tên người kê đơn)

    – Đối với trẻ em dưới 72 tháng tuổi thì ghi số tháng tuổi và họ tên cha hoặc mẹ

    – Đơn thuốc được kê chưa quá 5 ngày

    Làm sao phân biệt được thuốc kê đơn, không kê đơn?

    Khi có đơn thuốc không hợp lệ thì nhân viên Nhà thuốc phải làm gì?

    Trả lời:

    – Hỏi lại người kê đơn (liên hệ trực tiếp với người kê đơn hoặc nói bệnh nhân trở lại nơi đã khám để sửa chữa, bổ sung cho đầy đủ)

    – Thông báo cho bệnh nhân biết

    – Dược sĩ điều hành liên hệ với người kê đơn, được quyền từ chối bán.

    Nhiệm vụ Quản lý chuyên môn của Dược sĩ là gì?

    Trả lời:

    – Có mặt tại Nhà thuốc hoặc ủy quyền.

    – Giám sát hoặc trực tiếp tham gia bán thuốc kê đơn.

    – Liên hệ với bác sĩ kê đơn trong trường hợp cần thiết.

    – Thường xuyên cập nhật kiến thức chuyên môn.

    – Đào tạo hướng dẫn nhân viên quy chế, kiến thức chuyên môn.

    – Tham gia kiểm soát chất lượng thuốc khi nhập về và trong quá trình bảo quản tại nhà thuốc.

    – Hướng dẫn nhân viên theo dõi các tác dụng không mong muốn và báo cáo với cơ quan y tế.

    Diện tích, nhiệt độ và độ ẩm cần có theo chuẩn GPP của nhà thuốc?

    Trả lời:

    – Diện tích: tối thiểu 10m2

    – Nhiệt độ: không quá 30 độ C

    – Độ ẩm: không quá 75%

    (Nếu độ ẩm vượt quá mức quy định phải tiến hành giảm độ ẩm bằng cách thông gió, chất hút ẩm…)

    Trả lời: Lưu trữ 1 năm sau khi thuốc hết hạn dùng

    Hướng dẫn sử dụng thuốc như thế nào?

    Trả lời:

    Hướng dẫn bằng lời nói sau đó ghi vào nhãn của bao bì thuốc cho người mua

    Khi bán cần hỏi các thông tin về triệu chứng bệnh và trạng thái người dùng để tránh rủi ro khi dùng thuốc

    Cần tư vấn và thông báo gì cho người mua thuốc?

    Trả lời:

    – Lựa chọn thuốc phù hợp (nhu cầu và chi phí…)

    – Các thông tin về thuốc, tác dụng phụ, tương tác…

    – Các trường hợp cần chẩn đoán của thầy thuốc mới dùng thuốc

    – Những trường hợp không cần sử dụng thuốc

    Khi giao thuốc cho khách phải đối chiếu các thông tin gì?

    Trả lời: Nhãn thuốc – Chủng loại thuốc – Số lượng thuốc – Hạn dùng – Chất lượng thuốc bằng cảm quan

    Gợi ý nguồn hàng chất lượng dành riêng cho nhà thuốc

    Với mục tiêu khẳng định thương hiệu, cũng như mong muốn mang đến những sản phẩm bảo vệ sức khỏe tốt nhất đến cộng đồng. Công ty TNHH Mediphar USA – Đơn vị sản xuất thực phẩm chức năng đạt chuẩn GMP. Mediphar USA đặt triết lí kinh doanh: An toàn – Chất lượng – Hiệu quả lên hàng đầu. Chúng tôi hiện đang xây dựng các chương trình hợp tác với mức giá tốt nhất cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho quý đối tác là Nhà thuốc, Phòng khám, Phòng mạch, Bệnh viện.

    Tìm hiểu thêm: Men tiêu hóa Menpeptine được ưa chuộng tại Mediphar USA

    1. Hỗ trợ về truyền thông: Mediphar USA đẩy mạnh Marketing thương hiệu giúp sản phẩm được người tiêu dùng đầu cuối biết đến nhiều hơn.

    2. Giấy tờ pháp lý: Tất cả các dòng sản phẩm của Mediphar USA được trang bị đầy đủ giấy tờ chứng nhận sản phẩm (đảm bảo chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ và không lo thiếu hụt).

    3. Chương trình chiết khấu: Chương trình mua 5 tặng 1 cùng chương trình tích lũy doanh số với mức chiết khấu từ 8-18%, tùy theo mức đăng kí của khách hàng.

    4. Đổi trả hàng hóa: Đối với hàng hóa xác định thuộc lỗi nhà sản xuất. Mediphar USA hỗ trợ chính sách đổi trả hàng hóa trong vòng 4 ngày.

    5. Hỗ trợ vận chuyển: Đơn hàng từ 300.000 đồng trở lên, sẽ được miễn phí hoàn toàn chi phí vận chuyển.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Một Số Khái Niệm Về Thực Hành Tốt Nhà Thuốc
  • Đăng Ký Mở Nhà Thuốc Gpp Mới, Như Thế Nào Để Nhanh Nhất?
  • Xin Giấy Phép Thực Hành Tốt Nhà Thuốc Gpp
  • Quy Định Mới Về Việc Bổ Sung Đăng Ký Doanh Nghiệp Trong Thông Tư 20
  • Tải Mẫu Và Hướng Dẫn Viết Phụ Lục Ii
  • Mẫu Giấy Ủy Quyền Tiếng Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Giấy Ủy Quyền Giao Dịch Ngân Hàng Acb
  • Mẫu Giấy Ủy Quyền Giao Dịch Ngân Hàng Agribank Và Những Cần Biết
  • Giấy Ủy Quyền Trẻ Em Đi Máy Bay Ra Nước Ngoài Bằng Tiếng Anh
  • Hợp Đồng, Mẫu Giấy Ủy Quyền Bán Đất Đầy Đủ, Đúng Pháp Lý
  • Thủ Tục Người Nước Ngoài Ủy Quyền Cho Người Việt Nam
  • V/v giao, nhận chứng từ / Delivering and receiving payment document

    Địa danh, dated ………………………

    Pursuant to the Civil Code of the Socialist Republic of Vietnam issued on 2005

    I/ Bên ủy quyền (Bên A)/ Mandator (hereinafter referred to as “Party A”)

    Pursuant to current Laws.

    Họ và tên khách hàng / Full Name of Customer : ……………………………………………….

    Số CMND/Hộ chiếu/ ID No./Passport Number: …………………………………………………

    Ngày cấp/ Dated: ……………………………..

    Nơi cấp/ Issued at: ……………………………….

    Địa chỉ/ Address: …………………………………………………………………………………..

    Điện thoại/ Telephone Number: ……………………………………………………………………

    Email:………………………………………………………………………………………………

    II/ Bên được ủy quyền (Bên B)/ Authorized Party (hereinafter referred to as “Party B”): CÔNG TY CHỨNG KHOÁN / Securities Company ……………………………………………

    Người đại diện / Repsentative: …………………………………………………………………………..

    Chức vụ / Position: ………………………………………………………………………………………….. Địa chỉ/ Address:……………………………………………………………………………………

    Điện thoại/ Phone Number:…………………………………………………………………………

    III/ Nội dung ủy quyền/ Content of Authorization: Party A authorizes Party B to deliver and receive all payment documents related to Party A’s accounts opened at all branches of the Bank for Investment and Development of Vietnam Bank.

    Số Fax/ Fax Number:………………………………………………………………………………

    IV/ Thời hạn ủy quyền/ Period of Authorization:

    • Party B’s staffs are allowed to conduct above authorization
    • Party B has to inform bank branch of specific staffs to conduct above authorization
    • This Authorization is irrevocable and effective as from the signing date to the date of re-registration.
    • This Authorization shall be made into two (02) Each party keeps one (01) copy of equal validity. In case of having any conflict between Vietnamese and English language, Vietnamese shall be pvailed.

    Bên ủy quyền Bên được ủy quyền

    The Mandator For and on Behalf of the Authorized Party

    Xác nhận của Phòng GDKHCN/Cơ quan nhà nước có thẩm quyền

    • giấy ủy quyền tiếng anh là gì
    • giấy ủy quyền bằng tiếng anh
    • letter of authorization là gì

    Nếu bạn thắc mắc các vấn đề ly hôn nhanh hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ Văn Phòng Luật Sư Quang Liêm số 559 Bình Thới, phường 10, quận 11, TP. Hồ Chí Minh hoặc bằng điện thoại là: 0961 668 968 (Zalo, Viber), Email: [email protected] để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp giúp bạn giải quyết: Hợp pháp, nhanh gọn, và tiết kiệm chi phí cho bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Giấy Ủy Quyền Tiếng Anh Song Ngữ (Power Of Attorney)
  • Mẫu Giấy Ủy Quyền Sử Dụng Đất Năm 2022
  • Mẫu Giấy Ủy Quyền Giải Quyết Công Việc Cơ Quan, Công Ty
  • Mẫu Giấy Ủy Quyền Giải Quyết Công Việc
  • Tiên Yên Công Bố Quyết Định Về Sáp Nhập Đơn Vị Hành Chính Cấp Xã
  • Mẫu Giấy Ủy Quyền Công Ty

    --- Bài mới hơn ---

  • Quy Định Và Các Mẫu Hợp Đồng Thi Công Xây Dựng Anh, Việt
  • Mẫu Hợp Đồng Mua Bán Hàng Hóa
  • Ủy Quyền Thay Mặt Giám Đốc Công Ty Ký Hợp Đồng
  • Thủ Tục Cầm Giấy Tờ Xe Tại Tp Hcm
  • Thủ Tục Ly Hôn 2022 Cần Giấy Tờ Gì? Chi Tiết Các Tường Hợp Từ Ls Hiển
  • Các trường hợp sử dụng giấy ủy quyền

    Việc ủy quyền được tiến hành trong một số trường hợp sau đây:

    • Thành lập doanh nghiệp (Điều 11 Nghị định 78/2015/NĐ-CP)
    • Tiến hành tăng vốn điều lệ cho doanh nghiệp (Điều 44 Nghị định 78/2015/NĐ-CP)
    • Công ty mẹ ủy quyền cho công ty con (khoản 1 Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2014)
    • Doanh nghiệp ủy quyền cho luật sư tham gia tranh tụng tại Tòa án (khoản 1 Điều 85 Bộ luật tố tụng dân sự 2022)
    • Đăng ký thay đổi chủ sở hữu công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên (Điều 46 Nghị định 78/2015/NĐ-CP)
    • Ủy quyền kê khai thuế
    • Ủy quyền dịch thuật hợp đồng hợp tác
    • Các giao dịch khác theo quy định của pháp luật.

    Tham khảo chi tiết:

    Mẫu giấy ủy quyền gồm những nội dung gì

    Văn bản ủy quyền gồm những nội dung sau:

    • Quốc hiệu tiêu ngữ
    • Tên công ty
    • Số hiệu văn bản
    • Ngày, tháng, năm làm văn bản
    • Tên văn bản
    • Căn cứ pháp lý
    • Thông tin bên ủy quyền (tên, chức vụ, số CMND/Căn cước công dân, số điện thoại, địa chỉ…)
    • Thông tin bên được ủy quyền (tên, số CMND/Căn cước công dân, số điện thoại, địa chỉ, ….)
    • Nội dung ủy quyền
    • Phạm vi ủy quyền
    • Thời hạn ủy quyền
    • Cam kết của các bên
    • Chữ ký của các bên

    Cách viết giấy ủy quyền công ty

    Giấy ủy quyền có thế viết tay hoặc đánh máy, với các nội dung sau:

    • Quốc hiệu, tiêu ngữ là phần bắt buộc của mẫu giấy, thường được ghi tại phía trên chính giữa văn bản. Đôi khi được ghi ở phía trên bên phải của văn bản.
    • Tên công ty: Thường ghi tại chính giữa văn bản. Một số trường hợp Quý khách có thể ghi tại phía trên bên trái, ngang hàng với quốc hiệu tiêu ngữ. Ví dụ:

    CÔNG TY TNHH ABC, hoặc

    CÔNG TY TNHH ABC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    • Ngày, tháng, năm: Ghi rõ thời gian làm giấy ủy quyền
    • Tên văn bản: Viết in hoa tên văn bản. Ví dụ:

    GIẤY ỦY QUYỀN (hoặc THƯ ỦY QUYỀN)

      Căn cứ pháp lý: Mục này ghi căn cứ quy định pháp luật hiện hành về việc ủy quyền, nhằm làm cơ sở cho việc ủy quyền cũng như giải quyết tranh chấp (nếu có). Ví dụ:

    Căn cứ Bộ luật Dân sự 2022;

    Căn cứ Luật Doanh nghiệp 2014;

    Căn cứ Điều lệ công ty…………

    Căn cứ vào các văn bản pháp luật hiện hành;

    • Thông tin bên ủy quyền: Ghi rõ thông tin liên lạc của các bên (họ tên, số CMND/ căn cước công dân. địa chỉ liên hệ, số điện thoại)
    • Thông tin bên được ủy quyền: Nếu là cá nhân thì ghi tên, chức vụ, và các thông tin liên lạc khác. Nếu là doanh nghiệp thì ghi rõ tênchi nhánh hoặc tên công ty, mã số thuế và thông tin người đại diện theo pháp luật.
    • Nội dung ủy quyền: Tại đây ghi rõ phạm vi công việc được ủy quyền. Ví dụ

    Bằng văn bản này, Ông/Bà… được quyền thay mặt người ủy quyền thực hiện các công việc sau:

      Thời hạn ủy quyền trong bao lâu.

    Cam kết của các bên: Do các bên thỏa thuận, nhưng không được trái với quy định pháp luật. Tại đây ghi rõ quyền hạn, những việc mà mỗi bên được làm và không được làm.

      Chữ ký của các bên: Ký và ghi rõ họ tên.

    Phạm vi ủy quyền và thủ tục tiến hành

    Hiện nay, phạm vi công việc cũng rất đa dạng: từ việc lập tờ khai cho đến lập biểu mẫu kê khai thuế hoặc ủy quyền cho luật sư.

    Trân trọng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Câu Hỏi Khi Thẩm Định Nhà Thuốc Gpp Thường Gặp Nhất
  • Một Số Khái Niệm Về Thực Hành Tốt Nhà Thuốc
  • Đăng Ký Mở Nhà Thuốc Gpp Mới, Như Thế Nào Để Nhanh Nhất?
  • Xin Giấy Phép Thực Hành Tốt Nhà Thuốc Gpp
  • Quy Định Mới Về Việc Bổ Sung Đăng Ký Doanh Nghiệp Trong Thông Tư 20
  • Mẫu Giấy Ủy Quyền Cá Nhân, Ủy Quyền Doanh Nghiệp Mới 2022 ? Hướng Dẫn Cách Viết Giấy Ủy Quyền

    --- Bài mới hơn ---

  • Hồ Sơ Xin Hỗ Trợ Phẫu Thuật Tim Của Quỹ Hiểu Về Trái Tim
  • Mẫu Đơn Xin Hoãn Thi Hành Án Tiếng Việt
  • Hoãn Thi Hành Án Tử Hình
  • Mẫu Đơn Xin Hủy Đăng Ký Kết Hôn
  • Mẫu Đơn Xin Ly Hôn Đơn Phương
  • 1. Giới thiệu mẫu giấy ủy quyền giữa cá nhân với cá nhân

    – Căn cứ vào các văn bản hiến pháp hiện hành;

    ……., ngày…… tháng…… năm 20…… ; chúng tôi gồm có:

    Số CMND: ……………………………Cấp ngày: ……………………….Nơi cấp:…………………………….

    Số CMND: ……………………………Cấp ngày: ……………………….Nơi cấp:……………………………..

    – Hai bên cam kết sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Pháp luật về mọi thông tin ủy quyền ở trên.

    – Mọi tranh chấp phát sinh giữa bên ủy quyền và bên được ủy quyền sẽ do hai bên tự giải quyết.

    Giấy ủy quyền trên được lập thành ………. bản, mỗi bên giữ ……… bản.

    XÁC NHẬN CỦA CƠ QUAN NHÀ NƯỚC CÓ THẨM QUYỀN

    (Ký, đóng dấu xác nhận)

    Lưu ý: Đối với doanh nghiệp khi ủy quyền chỉ cần thay đổi các nội dung của bên ủy quyền và các nội dung trong giấy ủy quyền là có thể sử dụng được mẫu này.

    2. Hướng dẫn cách viết Giấy ủy quyền

    Cách viết Giấy ủy quyền cũng tương tự các loại đơn từ và giấy tờ khác, biểu mẫu này cũng được bày trang trọng, bao gồm các thành phần quốc hiệu, tên loại giấy tờ, nội dung trình bày…. Bạn hãy đọc kỹ nội dung về cách ghi Giấy ủy quyền để tránh nhầm lẫn, sai xót khi biên soạn giấy tờ.

    Quốc hiệu tiêu ngữ:

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    Tên loại giấy tờ

    GIẤY ỦY QUYỀN + sự việc mà bạn muốn ủy quyền

    Bên ủy quyền:

    Ghi rõ: Họ và tên, sinh năm, số CMND, Hộ khẩu thường trú

    Bên nhận ủy quyền:

    Ghi rõ: Họ và tên, sinh năm, số CMND, Hộ khẩu thường trú

    Nội dung ủy quyền:

    Trình bày toàn bộ nội dung vụ việc ủy quyền, ghi rõ giấy uy quyền này có giá trị từ ngày …. đến ngày …..

    – Nên thỏa thuận rõ ràng về Nội dung, phạm vi ủy quyền;

    – Nên có quy định cụ thể về thời hạn ủy quyền (VD: Giấy ủy quyền có thời hạn 3 tháng kể từ ngày ký)

    – Khi làm xong văn bản bạn phải làm ít nhất là 03 bản, 2 bên phải đến UBND cấp xã (Tư Pháp) hoặc Phòng Công chứng để chứng thực chữ ký ủy quyền (nếu giấy ủy quyền giữa các cá nhân trong pháp nhân). Trong trường hợp này, cán bộ tư pháp xã phường đóng vai trò là người chứng kiến/người làm chứng xác nhận việc các bên có đầy đủ năng lực dân sự (khả năng nhận thức và điều kiển hành vi) và tự nguyện tam gia quan hệ ủy quyền.

    Sau này, nếu 2 bên có xảy ra tranh chấp thì Tòa án sẽ căn cứ vào văn bản này mà giải quyết.

    3. Dịch vụ luật sư tư vấn soạn thảo giấy ủy quyền:

    Trong mỗi một quan hệ pháp lý thì việc soạn thảo các nội dung và hình thức của giấy ủy quyền có những yêu cầu khác nhau. Do vậy, nếu Bạn cần xác lập quan hệ ủy quyền một cách hợp pháp, chính xác có thể liên hệ ngay với Luật Minh khuê dưới các hình thức:

    + Tư vấn pháp luật trực tuyến về soạn thảo giấy ủy quyền, hợp đồng ủy quyền – Hãy gọi ngay: 1900.6162 (Bấm phím số 2), đội ngũ luật sư của công ty sẵn sàng tư vấn và giải đáp mọi vướng mắc của quý khách hàng về soạn thảo, lập giấy ủy quyền và gửi mẫu giấy ủy quyền theo từng lĩnh vực để khách hàng tham khảo và vận dụng.

    + Đặt lịch tư vấn pháp luật trực tiếp tại Công ty luật Minh Khuê tại trụ sở: Phòng 2007, Tầng 20, Tòa nhà C2, Vincom Trần Duy Hưng, Đường Trần Duy Hưng, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội thông qua số: 0243-9916057. Nhân viên lễ tân của Công ty luật Minh Khuê sẽ tiếp nhận yêu cầu và bố trí lịch gặp trực tiếp để tư vấn cho khách hàng tại trụ sở của công ty.

    Luật sư: Lê Minh Trường – Tư vấn về ly hôn và quyền nuôi con trên Cafe Sáng với VTV3

    Luật sư: Lê Minh Trường – Đưa ý kiến về việc phân biệt hàng giả, hàng nhái

    Luật sư: Lê Minh Trường – Tư vấn về đăng ký độc quyền nhãn hiệu hàng hóa – Chương trình 60 phút mở trên VTV6

    4. Ý nghĩa, giá trị pháp lý của Giấy ủy quyền:

    Một trong những quan hệ ủy quyền phổ biến nhất là quan hệ ủy quyền giữa cá nhân với cá nhân. Theo quy định của Bộ luật dân sự năm 2022 thì hoạt động ủy quyền cá nhân được thực hiện dưới các dạng chủ yếu sau:

    + Quản lý tài sản của người vắng mặt tại nơi cư trú(Điều 65, Bộ luật dân sự năm 2022);

    : Ông A cư trú tại Nam Định vào thành phố Hồ Chí Minh lập nghiệp có thể ủy quyền cho bà B ở nhà quản lý tài sản khi ông A vắng mặt tại địa phương.

    +Ủy quyền giữa các cá nhân trong nội bộ pháp nhân, công ty hoặc doanh nghiệp (Điều 83, 85 Bộ luật dân sự năm 2022 về cơ cấu tổ chức pháp nhân và đại diện của pháp nhân).

    Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ủy quyền cho cá nhân khác (phó giám đốc/trưởng phòng) thực hiện cá nhiệm vụ của công ty thuộc thẩm quyền của người đại điện theo pháp luật.

    + Chủ thể của các giao dịch dân sự là hộ gia đình, tổ hợp tác, tổ chức khác… có thể ủy quyền cho một cá nhân để đại điện thực hiện các giao dịch dân sự cho mình (Điều 101, Bộ luật dân sự năm 2022);

    Về nguyên tắc hoạt động ủy quyền cần xác lập những nội dung quan trọng tiên quyết như sau:

    + Xác lập quan hệ ủy quyền bằng văn bản: Quan hệ ủy quyền, đại diện theo ủy quyền phải được xác lập bằng văn bản theo đúng quy định tại Điều 135, Bộ luật dân sự năm 2022 về căn cứ xác lập quyền đại điện.

    + Quy định cụ thể về thời hạn ủy quyền: Quan hệ ủy quyền cần xác lập thời hạn ủy quyền cụ thể theo thỏa thuận hoặc theo quy đinh của pháp luật (điều 140, bộ luật dân sự năm 2022 về thời hạn đại điên).

    + Quy định về nội dung ủy quyền (phạm vi ủy quyền): Người ủy quyền chỉ được thực hiện các nội dung công việc dựa trên phạm vi ủy quyền theo đúng quy định tại Điều 141, Bộ luật dân sự năm 2022 về phạm vi đại điện ủy quyền.

    + Bên ủy quyền và bên nhận ủy quyền có thể phát sinh các quyền và nghĩa vụ cụ thể dựa trên nội dung của hợp đồng ủy quyền (Theo quy định từ Điều 274 đến 291 của Bộ luật dân sự năm 2022). Điều này được hiểu là Bên nhận ủy quyền có thể được hưởng một khoản thù lao theo sự thỏa thuận của các bên và cũng phát sinh các nghĩa vụ phải thực hiện đúng, đủ không trái với nội dung ủy quyền. Đồng thời, nếu vi phạm cũng phát sinh nghĩa vụ bồi thường hoặc nghĩa vụ liên đới chịu trách nhiệm căn cứ vào nội dung thỏa thuận trong hợp đồng ủy quyền hoặc giấy ủy quyền.

    Về sự khác nhau về tên gọi giữa giấy ủy quyền và hợp đồng ủy quyền. Theo quy định của Bộ luật dân sự năm 2022 không tồn tại khái niệm giấy ủy quyền mà chỉ có quy định về hợp đồng ủy quyền (theo quy định từ Điều 562 đến Điều 569 của Bộ luật dân sự năm 2022). Như vậy, có thể thấy rằng tên gọi giấy ủy quyền là tên gọi khác của hợp đồng ủy quyền, nếu sử dụng đúng thuật ngữ pháp lý chuyên ngành thì nên sử dụng khái niệm hợp đồng ủy quyền thay vì giấy ủy quyền như cách gọi và cách hiểu của người dân.

    Điều 562. Hợp đồng ủy quyền

    Hợp đồng ủy quyền là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên được ủy quyền có nghĩa vụ thực hiện công việc nhân danh bên ủy quyền, bên ủy quyền chỉ phải trả thù lao nếu có thỏa thuận hoặc pháp luật có quy định.

    Thời hạn ủy quyền do các bên thỏa thuận hoặc do pháp luật quy định; nếu không có thỏa thuận và pháp luật không có quy định thì hợp đồng ủy quyền có hiệu lực 01 năm, kể từ ngày xác lập việc ủy quyền.

    Điều 564. Ủy quyền lại

    1. Bên được ủy quyền được ủy quyền lại cho người khác trong trường hợp sau đây:

    a) Có sự đồng ý của bên ủy quyền;

    b) Do sự kiện bất khả kháng nếu không áp dụng ủy quyền lại thì mục đích xác lập, thực hiện giao dịch dân sự vì lợi ích của người ủy quyền không thể thực hiện được.

    2. Việc ủy quyền lại không được vượt quá phạm vi ủy quyền ban đầu.

    3. Hình thức hợp đồng ủy quyền lại phải phù hợp với hình thức ủy quyền ban đầu.

    6. Một số trường hợp pháp lý đặc biệt về ủy quyền

    – Cha mẹ là người đại điện đương nhiên (không cần ủy quyền) đối với con chưa thành niên (được hiểu dưới 15 tuổi);

    – Người từ đủ 15 tuổi (mười lăm) đến chưa đủ 18 tuổi có thể là người đại diện theo ủy quyền (trừ trường hợp pháp luật có quy định giao dịch dân sự đó phải do người từ đủ 18 tuổi trở lên xác lập và thực hiện) quy định tại khoản 3 Điều 138 Bộ luật dân sự năm 2022 về đại diện theo ủy quyền;

    – Vợ chồng cũng có thể xác lập giấy ủy quyền để định đoạt tài sản chung hình thành trong thời kỳ hôn nhân theo khoản 3 Điều 213 Bộ luật dân sự năm 2022 về sở hữu chung vợ chồng.

    Mọi vướng mắc pháp lý trong lĩnh vực dân sự về ủy quyền hãy liên hệ với Luật Minh Khuê để được tư vấn xác lập các văn bản ủy quyền hợp pháp cũng như việc giải quyết các tranh chấp pháp lý có thể phát sinh từ các quan hệ ủy quyền trong lĩnh vực dân sự.

    Rất mong nhận được sự hợp tác!

    Trân trọng./.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Đơn Đề Nghị Đính Chính Sổ Đỏ
  • Đơn Xin Đính Chính Sổ Đỏ
  • Xin Chuyển Công Tác Dậy Học Từ Tỉnh Này Sang Tỉnh Khác Khi Đang Là Viên Chức Nhà Nước Có Phải Thi Tuyển Lại Không ?
  • Thủ Tục Chuyển Hộ Khẩu Từ Tỉnh Này Sang Tỉnh Khác Năm 2022
  • Mẫu Đơn Xin Chuyển Trường Chuẩn Nhất 2022 Cho Các Cấp Học
  • Đăng Ký Mở Nhà Thuốc Gpp Mới, Như Thế Nào Để Nhanh Nhất?

    --- Bài mới hơn ---

  • Một Số Khái Niệm Về Thực Hành Tốt Nhà Thuốc
  • Các Câu Hỏi Khi Thẩm Định Nhà Thuốc Gpp Thường Gặp Nhất
  • Mẫu Giấy Ủy Quyền Công Ty
  • Quy Định Và Các Mẫu Hợp Đồng Thi Công Xây Dựng Anh, Việt
  • Mẫu Hợp Đồng Mua Bán Hàng Hóa
  • Như thế nào là nhà thuốc đạt chuẩn GPP?

    GPP được viết tắt trong tiếng Anh là “Good Pharmacy Practice”, có nghĩa là “Thực hành tốt nhà thuốc”. Chuẩn GPP bao gồm các nguyên tắc nghiêm chỉnh cả về chuyên môn và đạo đức trong quá trình hành nghề dược tại các hiệu thuốc (dựa trên nguyên tắc quản lý và một số tiêu chuẩn kỹ thuật riêng biệt).

    Chuẩn GPP tạo khuôn khổ chung để các nhà thuốc đảm bảo việc cung cấp phân phối thuốc đúng chất lượng, an toàn và hiệu quả, đảm bảo lợi ích cho người sử dụng. Đây cũng là một trong những điều cơ bản mà bạn cần nắm rõ trước khi quyết định đăng ký mở nhà thuốc GPP.

    Theo quyết định số 11/2007/QĐ-BYT được ban hành bởi Bộ Y Tế vào ngày đó, vào ngày 24/1/2007, các nguyên tắc và tiêu chuẩn cần để xác định thực hành tốt nhà thuốc bao gồm:

    Đặt lợi ích của bệnh nhân lên hàng đầu

    Người thực hiện cấp thuốc phải đảm bảo chất lượng của thuốc kèm theo hướng dẫn sử dụng.

    Theo dõi và đánh giá kết quả khi người bệnh sử dụng thuốc.

    Tư vấn đúng và đầy đủ, kê đơn thuốc phù hợp với tình trạng sức khỏe

    Đảm bảo thuốc phát huy tác dụng tốt, hạn chế việc kê toa thuốc nhiều tác dụng phụ.

    Chú trọng đầu tư cơ sở vật chất

    Để đăng ký mở nhà thuốc GPP, bạn cần phải chuẩn bị cơ sở vật chất kỹ càng như sau:

    Sắp xếp thuốc ở vị trí hợp lý, nơi khô ráo, thoáng mát, xa khu vực ô nhiễm….

    Thiết kế xây dựng không gian kiên cố, trần nhà phải trang bị vật chống bụi, tường và nền nhà nên sử dụng các vật liệu dễ vệ sinh.

    Bố trí ánh sáng đầy đủ và lưu ý hướng ánh sáng mặt trời sao cho không tác động lên thuốc.

    Ngoài ra, bạn nên thêm một số phòng tiện ích trong hiệu thuốc như: phòng pha chế thuốc, gian phòng thuốc bán lẻ không cần bao bì trực tiếp, phòng vệ sinh, kho bảo quản dược phẩm, dược liệu, phòng tư vấn thuốc, ghế chờ, quầy kinh doanh mỹ phẩm và thực phẩm chức năng.

    Đảm bảo phân rõ các nhóm thuốc, không để thực phẩm chức năng vào quầy thuốc điều trị bệnh.

    Tiêu chuẩn đăng ký mở nhà thuốc đạt chuẩn GPP đòi hỏi người kinh doanh phải có đủ dụng cụ và các thiết bị đạt chuẩn sau:

    Trang thiết bị tránh tác động của ánh sáng và một số điều kiện khác như ô nhiễm, côn trùng.

    Đặt tủ kê chắn ở vị trí thuận tiện khi mua bán nhưng vẫn phải đảm bảo tính thẩm mỹ, gọn gàng.

    Sắm thêm nhiệt kế, ẩm kế để đo nhiệt độ phòng tại nhà thuốc khi có sự thay đổi đột ngột.

    Trang bị hệ thống thông gió

    Một số nhóm thuốc đặc biệt như thuốc trị liệu tâm thần, thuốc gây nghiện,…cần được đóng gói và ghi chú cẩn thận để dễ nhận biết.

    Ghi nhãn thuốc

    Thao tác ghi nhãn thuốc rất được chú trọng, nếu bạn thực hiện nghiêm chỉnh thì sẽ hỗ trợ rất nhiều khi đăng ký mở thành thuốc GPP. Theo đó, bạn cần lưu ý:

    Thuốc bán lẻ không đựng trong bao bì cần ghi chú tên, dạng bào chế và hàm lượng, cách sử dụng chi tiết.

    Thuốc bán theo đơn nên ghi tên bệnh nhân, ngày cấp, tên và địa chỉ của cơ sở bào chế thuốc, người kê đơn, lưu ý khi sử dụng thuốc với một vài đối tượng như bà bầu và trẻ em.

    Cần tham khảo các tiêu chuẩn về hoạt động trước khi tiến hành đăng ký mở nhà thuốc GPP. Nhìn chung, hoạt động của nhà thuốc được quy định như sau:

    Kiểm kê chi tiết rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ và chất lượng của thuốc khi thực hiện nhập hoặc xuất thuốc.

    Tư vấn thuốc đúng, đầy đủ và giải thích rõ các tác dụng phụ cho bệnh nhân

    Người thực hiện tư vấn thuốc phải có trình độ chuyên môn

    Giảm phí chi trả thuốc cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn

    Không lôi kéo hoặc khuyến khích người mua thuốc nhiều hơn mức cần thiết

    Theo dõi kết quả sử dụng thuốc của người dùng

    Bảo quản thuốc đúng theo quy định và tận tình giải quyết các trường hợp về khiếu nại thuốc hoặc thu hồi…

    Đảm bảo tiêu chuẩn về nhân sự

    Một trong những điều kiện tiên quyết để đăng ký mở nhà thuốc GPP thành công đó là bằng cấp. Người đứng tên đăng ký mở nhà thuốc phải có bằng dược sĩ đại học và đồng thời chứng chỉ hành nghề được cấp phép bởi Bộ Y Tế. Bên cạnh đó, các nhân viên làm việc tại quầy thuốc phải mặc áo Blouse trắng, đeo bảng tên ghi rõ đầy đủ họ tên, chức vụ, phong thái chuyên nghiệp, thể hiện gọn gàng, chỉnh chu, lịch sự.

    Hồ sơ xin thẩm định đăng ký mở nhà thuốc GPP gồm những gì?

    Chuẩn bị một kế hoạch thật tốt và chi tiết sẽ giúp việc đăng ký mở nhà thuốc GPP trở nên suôn sẻ và thuận tiện hơn, giảm tối đa chi phí khi thực hiện.

    Để tiến hành đăng ký mở nhà thuốc GPP, dược sĩ cần chuẩn bị đủ các giấy tờ cần thiết sau:

    Đăng ký giấy phép kinh doanh cho nhà thuốc

    Bản kê khai địa điểm

    Bản kê khai các trang thiết bị theo đúng quy định

    Danh sách nhân sự

    Hồ sơ nhân sự của nhà thuốc

    1. Hợp đồng lao động đối với dược sĩ phụ trách chuyên môn và nhân viên trực tiếp bán thuốc.
    2. Giấy khám sức khỏe
    3. Sơ yếu lý lịch
    4. Bằng cấp chuyên môn
    5. Chứng minh thư
    6. Chứng chỉ hành nghề
    7. Giấy ủy quyền từ dược sĩ cho nhân viên bán thuốc hoặc từ công ty cho nhà thuốc

    Hồ sơ đào tạo nhân viên theo quy trình SOP 06

    Thời gian đăng ký mở nhà thuốc GPP là bao lâu?

    Theo kinh nghiệm của nhiều Dược sĩ và Giảng viên tại trường Cao đẳng Dược Hà Nội – Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, thời gian để đoàn thanh tra Sở Y Tế thẩm định là 2 tháng (sẽ báo lịch hẹn trước 2 ngày). Sau khi được đoàn thẩm định, bạn cần phải chờ khoảng 30 ngày tiếp theo để được xem xét và cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề cũng như chứng nhận nhà thuốc đạt chuẩn GPP.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Xin Giấy Phép Thực Hành Tốt Nhà Thuốc Gpp
  • Quy Định Mới Về Việc Bổ Sung Đăng Ký Doanh Nghiệp Trong Thông Tư 20
  • Tải Mẫu Và Hướng Dẫn Viết Phụ Lục Ii
  • Mẫu Hợp Đồng Ủy Quyền Bán, Cho Thuê Nhà Ở
  • Biểu Mẫu Giấy Ủy Quyền Giao Dịch Ngân Hàng Bidv
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100