Mẫu Giấy Ủy Quyền Làm Sổ Đỏ

--- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Giấy Ủy Quyền Vay Vốn Ngân Hàng Agribank 2022
  • Mẫu Giấy Ủy Quyền Vay Vốn Ngân Hàng Agribank Năm 2022
  • 2021 Mẫu Giấy Ủy Quyền Vay Vốn Ngân Hàng Agribank
  • Cách Đọc Giờ Trong Tiếng Anh Chuẩn Xác Và Đầy Đủ Nhất
  • Các Cách Viết Từ Chỉ Thời Gian Trong Tiếng Anh
  • Bên ủy quyền trong giấy ủy quyền làm sổ đỏ có các nghĩa vụ theo Điều 567 Bộ luật dân sự 2022 như sau:

    • Cung cấp thông tin, tài liệu và phương tiện cần thiết để bên được ủy quyền thực hiện công việc.
    • Chịu trách nhiệm về cam kết do bên được ủy quyền thực hiện trong phạm vi ủy quyền.
    • Thanh toán chi phí hợp lý mà bên được ủy quyền đã bỏ ra để thực hiện công việc được ủy quyền; trả thù lao cho bên được ủy quyền, nếu có thỏa thuận về việc trả thù lao.

    Bên được ủy quyền trong giấy ủy quyền làm sổ đỏ có các nghĩa vụ theo Điều 565 Bộ luật dân sự 2022 như sau:

    • Thực hiện công việc theo ủy quyền và báo cho bên ủy quyền về việc thực hiện công việc đó.
    • Báo cho người thứ ba trong quan hệ thực hiện ủy quyền về thời hạn, phạm vi ủy quyền và việc sửa đổi, bổ sung phạm vi ủy quyền.
    • Bảo quản, giữ gìn tài liệu và phương tiện được giao để thực hiện việc ủy quyền.
    • Giữ bí mật thông tin mà mình biết được trong khi thực hiện việc ủy quyền.
    • Giao lại cho bên ủy quyền tài sản đã nhận và những lợi ích thu được trong khi thực hiện việc ủy quyền theo thỏa thuận hoặc theo quy định của pháp luật.
    • Bồi thường thiệt hại do vi phạm nghĩa vụ quy định tại Điều này.
    • Thời hạn ủy quyền do các bên thỏa thuận hoặc do pháp luật quy định; nếu không có thỏa thuận và pháp luật không có quy định thì hợp đồng ủy quyền có hiệu lực 01 năm, kể từ ngày xác lập việc ủy quyền.

    Hướng dẫn viết giấy ủy quyền làm sổ đỏ theo quy định pháp luật

    Về nội dung giấy ủy quyền làm sổ đỏ cũng không có nhiều sự khác biệt so với các loại giấy ủy quyền khác đang được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Toàn bộ nội dung của giấy ủy quyền làm sổ đỏ được hướng dẫn cụ thể như sau:

    Thứ nhất, Quốc hiệu và tiêu ngữ

    Thứ hai, tên của giấy ủy quyền

    Có thể viết hoa như sau: GIẤY ỦY QUYỀN LÀM SỔ ĐỎ

    Thứ ba, thông tin của bên ủy quyền và bên được ủy quyền

    Cần ghi đầy đủ các thông tin như họ và tên, địa chỉ liên hệ, số chứng minh nhân dân kèm theo là ngày cấp và nơi cấp. Các thông tin này là hết sức quan trọng vì nó thể hiện được tư cách pháp lý của bên ủy quyền cũng như bên được ủy quyền.

    Thứ tư, nội dung ủy quyền

    Nội dung được ủy quyền cần được ghi rõ nhiệm vụ, quyền hạn của người được ủy quyền và thời gian được ủy quyền.

    Cụ thể:

    Về thời gian ủy quyền: có thể ghi rõ ngày…tháng…năm cụ thể hoặc là thời điểm hoàn thành xong nhiệm vụ

    Thứ năm, cam kết ủy quyền

    Hai bên cần đưa ra thêm các cam đoan thực hiện và tự chịu trách nhiệm nếu có sai phạm xảy ra. Nếu xảy ra thiệt hại thì bên được ủy quyền phải bồi thường cho bên kia theo đúng quy định của pháp luật.

    Thứ sáu, chữ ký của bên bên ủy quyền và bên được ủy quyền

    Hai bên ký và ghi rõ họ tên vào giấy ủy quyền làm sổ đỏ. Đồng thời chữ ký phải được chứng thực theo quy định pháp luật.

    Thủ tục ủy quyền làm sổ đỏ được thực hiện như thế nào?

    Bước 2: Ký kết giấy ủy quyền làm sổ đỏ hoặc hợp đồng ủy quyền làm sổ đỏ và công chứng tại Văn phòng công chứng;

    Bước 3: Nộp lệ phí và nhận giấy ủy quyền làm sổ đỏ.

    Giấy ủy quyền làm sổ đỏ được chia làm 02 bản, mỗi bên giữ 01 bản và chịu trách nhiệm trước pháp luật sau này.

    Lưu ý: theo khoản 3 Điều 167 Luật Đất đai 2013 quy định về Việc công chứng, chứng thực hợp đồng, văn bản thực hiện các quyền của người sử dụng đất, giấy ủy quyền hoặc hợp đồng ủy quyền làm sổ đỏ không thuộc trường hợp bắt buộc phải công chứng. Công chứng trong trường hợp này nhằm mục đích xác thực và tăng giá trị pháp lý của giấy ủy quyền (hợp đồng ủy quyền) làm sổ đỏ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Giấy Ủy Quyền Nhận Tiền Tử Tuất Năm 2022
  • Mẫu Giấy Ủy Quyền Làm Bảo Hiểm Thất Nghiệp
  • Có Thể Viết Lại Giấy Ủy Quyền Nhận Tiền Bảo Hiểm Nhân Thọ
  • Mẫu Giấy Ủy Quyền Giao Dịch Ngân Hàng Bidv
  • Giấy Ủy Quyền Giao Dịch Ngân Hàng Bidv
  • Giấy Ủy Quyền Sang Tên Sổ Đỏ, Ủy Quyền Làm Sổ Đỏ, Sang Tên Sổ Hồng

    --- Bài mới hơn ---

  • Tư Vấn Về Thủ Tục Sang Tên Sổ Đỏ Và Thủ Tục Ủy Quyền ?
  • Quy Trình Và Thủ Tục Vay Vốn Ngân Hàng
  • Quy Trình Thủ Tục Và Điều Kiện Vay Vốn Ngân Hàng
  • Thủ Tục Vay Vốn Ngân Hàng
  • Thủ Tục Vay Vốn Ngân Hàng Bidv 2022 Có Phức Tạp Không?
  • CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Hôm nay, ngày …..tháng …..năm 20………, trước sự chứng kiến của Công chứng viên Văn phòng công chứng ……….., thành phố Hà Nội.

    Chúng tôi là:

      Ông ……………………….. Sinh năm: ………
    • Số hộ chiếu: Cấp ngày:
    • Nơi cấp: Cục Quản lý xuất nhập cảnh
    • Hộ khẩu thường trú tại Khu, ……. xã ………., huyện ……….., tỉnh …….
    • Số CMND: …………. Cấp ngày: ………..
    • Nơi cấp: Công an tỉnh …………..
    • Hộ khẩu thường trú tại Xóm ………, thôn ………, xã ……….., huyện ………, tỉnh …………
      Ông ……….. Sinh năm: ………..
    • Số CMND: …………… Cấp ngày: 22/10/2012
    • Nơi cấp: Cục CS QLHC về TTXH
      …………………… (vợ ông …………) Sinh năm: 1978
    • Số CCCD:……………..Cấp ngày: ……………..
    • Nơi cấp: Cục CS ĐKQL cư trú và DLQG về dân cư.

    Cả hai ông bà cùng đăng ký hộ khẩu thường trú tại ……………. …………….., TDP …….., phường …………, quận ……………, thành phố Hà Nội.

    Căn cứ vào Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất số công chứng: ……………….., quyển số …………….. lập tại Văn phòng công chứng ……………thành phố Hà Nội ngày ……………, theo đó chúng tôi chuyển nhượng và nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại: Tổ……….. cụm …….., phường …………., quận …………, thành phố Hà Nội theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất số ……………; Số vào sổ cấp GCN: ………….; Hồ sơ gốc số: ………./QĐ-UB do UBND quận ……… cấp ngày …………, đã đăng ký sang tên cho ông …………… và bà …………. ngày …………. tại Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội – chi nhánh quận ………….. (Tài sản trong giấy chứng nhận trên sau đây gọi tắt là bất động sản – Thông tin cụ thể được thể hiện trong Giấy chứng nhận nêu trên).

    Bằng Giấy này chúng tôi uỷ quyền cho:

    Ông ………, sinh năm: ………… số CMND: chúng tôi Công an tỉnh Bắc Ninh cấp ngày: …………. (sau đây gọi là Bên nhận ủy quyền) được toàn quyền thay mặt và nhân danh tôi, thực hiện các công việc như sau:

    1. Làm các thủ tục, ký, nộp các giấy tờ cần thiết để đăng ký sang tên quyền sử dụng đất mang tên ông ………… và bà ………….. đối với bất động sản trên theo đúng quy định của pháp luật. Ký và nộp Đơn xin cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với bất động sản nêu trên (nếu có).
    2. Đính chính các thông tin có sai sót (nếu có).
    3. Được nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất sau khi sang tên trước bạ đối với bất động sản và có trách nhiệm giao lại Giấy chứng nhận cho ông ………… và bà ………..

    Trong mọi trường hợp, Bên nhận ủy quyền phải tuân theo đúng các quy định của pháp luật. Mọi quyết định của Bên nhận ủy quyền được coi là quyết định của Bên ủy quyền.

    Bên uỷ quyền hiểu rõ nội dung uỷ quyền và cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung của văn bản uỷ quyền này.

    Thời hạn uỷ quyền kể từ ngày ký giấy uỷ quyền này cho đến khi bên nhận ủy quyền thực hiện xong công việc ủy quyền nêu trên.

    Việc uỷ quyền này không có thù lao hoặc nghĩa vụ bồi thường.

    Bên uỷ quyền xin chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi hành vi hợp pháp do người được uỷ quyền nhân danh Bên uỷ quyền thực hiện trong phạm vi uỷ quyền nêu trên. Bên ủy quyền đã hiểu rõ quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của mình và hậu quả pháp lý của việc uỷ quyền.

    Hôm nay, ngày ……….tháng ……….năm 20…….. (……………….) tại trụ sở Văn phòng công chứng ………… …………, phường …………., quận …………., thành phố Hà Nội – tôi Công chứng viên Văn phòng Công chứng ………….., thành phố Hà Nội.

    Giấy uỷ quyền này do:

      Ông ……………………….. Sinh năm: 1983
    • Số hộ chiếu: Cấp ngày:
    • Nơi cấp: Cục Quản lý xuất nhập cảnh
    • Hộ khẩu thường trú tại Khu, ……. xã ………., huyện ……….., tỉnh …….
    • Số CMND: …………. Cấp ngày: ………..
    • Nơi cấp: Công an tỉnh …………..
    • Hộ khẩu thường trú tại Xóm ………, thôn ………, xã ……….., huyện ………, tỉnh …………
      Ông ……….. Sinh năm: ………..
    • Số CMND: …………… Cấp ngày: 22/10/2012
    • Nơi cấp: Cục CS QLHC về TTXH
      …………………… (vợ ông …………) Sinh năm: 1978
    • Số CCCD: ……………….Cấp ngày: 05/4/2017
    • Nơi cấp: Cục CS ĐKQL cư trú và DLQG về dân cư.

    Cả hai ông bà cùng đăng ký hộ khẩu thường trú tại ……………. …………….., TDP …….., phường …………, quận ……………, thành phố Hà Nội.

    • Tại thời điểm công chứng, người uỷ quyền có năng lực hành vi dân sự phù hợp theo quy định của pháp luật;
    • Mục đích, nội dung uỷ quyền không vi phạm pháp luật, không trái đạo đức xã hội;
    • Người lập Giấy uỷ quyền này đã đồng ý toàn bộ nội dung ghi trong Giấy uỷ quyền và ký vào Giấy uỷ quyền này trước sự có mặt của tôi.
    • Giấy uỷ quyền này được lập thành 04 bản, mỗi bản gồm 03 tờ có giá trị pháp lý như nhau, Văn phòng Công chứng ………..lưu 01 bản.

    Số Công chứng:……………., quyển số: 21/UQ CÔNG CHỨNG VIÊN

    Mọi yêu cầu tư vấn cũng như sử dụng dịch vụ quý khách hàng vui lòng liên trực tiếp 0936 171 023 – 0933 835 886 hoặc truy cập chúng tôi – chúng tôi để được hỗ trợ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ủy Quyền Sang Tên Sổ Đỏ Nhà Đất Nam Từ Liêm, Tư Vấn Thủ Tục Nhà Đất
  • Sang Tên Sổ Đỏ Từ Hợp Đồng Ủy Quyền
  • Lệ Phí Thủ Tục Công Chứng Ủy Quyền Xe Ô Tô Ở Hà Nội 2022
  • Thủ Tục Ủy Quyền Mua Bán Nhà Đất Và Cách Làm Hợp Đồng Ủy Quyền
  • Thủ Tục Ủy Quyền Nhà Đất Tư Vấn Thủ Tục Ủy Quyền Mua Bán Nhà Đất
  • Hướng Dẫn Thủ Tục Tăng Giảm Bhxh Và Chốt Sổ Bhxh

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Thủ Tục Báo Tăng, Giảm Bảo Hiểm Xã Hội (Bhxh)
  • Thủ Tục Báo Giảm Bhxh Khi Người Lao Động Nghỉ Việc
  • Thủ Tục Chốt Sổ Bảo Hiểm Khi Doanh Nghiệp Giải Thể Phá Sản
  • Tư Vấn Thủ Tục Chốt Sổ Bảo Hiểm Xã Hội Khi Doanh Nghiệp Giải Thể
  • Nghỉ Không Lương Có Được Dùng Thẻ Bảo Hiểm Y Tế Không?
  • Luật bảo hiểm xã hội số 58/2014/QH13 ban hành ngày 20/11/2014 hiệu lực thi hành ngày 01/01/2016 thì sổ bảo hiểm xã hội được cấp cho từng người lao động để theo dõi việc đóng, hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội là cơ sở để giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội theo quy định của Luật này. Qua bài viết này TTAX sẽ hướng dẫn thủ tục tăng giảm BHXH và Chốt sổ BHXH cập nhật mới nhất hiện nay cho doạnh nghiệp.

    Thủ tục tăng giảm BHXH và một số quy định cần lưu ý

    Một số quy định và thông tin cần lưu ý

    Mốc thời hạn báo tăng giảm BHXH 2022

    Trong năm 2022, mốc thời hạn cho phép khai báo tăng hay giảm BHXH được quy định rất rõ ràng. Khi có phát sinh tăng giảm lao động, đơn vị phải tiến hành nộp hồ sơ thông báo với Cơ quan bảo hiểm chậm nhất là vào ngày 1 tháng sau.

    Trong trường hợp để không phải đóng bổ sung giá trị bảo hiểm của tháng sau, hãy tiến hành thông báo mức thay đổi từ ngày 28 tháng đó. Tuy nhiên, sau khi thông báo hoàn tất sẽ không được quyền thông báo phát sinh cho tháng trước nữa.

    Thời hạn cuối cùng để báo tăng – giảm mức đóng BHXH của năm 2022 là ngày 01/12/2020. Sau đó, các thủ tục sẽ được chuyển sang năm sau.

    Thời gian giải quyết hồ sơ báo tăng, báo giảm BHXH

    Trong vòng 5 ngày làm việc, người nộp hồ sơ sẽ nhận được kết quả.

    Đối với báo tăng: Người nộp hồ sơ sẽ nhận được sổ BHXH và thẻ BHYT. Nếu nhân viên báo tăng trước đây đã từng tham gia bảo hiểm xã hội và đã có sổ BHXH thì họ chỉ nhận được thẻ BHYT. Vì mỗi một người lao động tham gia BHXH chỉ được cấp 1 sổ BHXH. Trong trường hợp người lao động làm mất hoặc thất lạc thì phải làm hồ sơ xin cấp lại sổ BHXH.

    Đối với báo giảm: Sau khi hoàn tất thủ tục báo giảm cho nhân viên, nếu nhân viên nghỉ hẳn, công ty làm hồ sơ, thủ tục chốt sổ BHXH cho nhân viên (theo phiếu giao nhận hồ sơ 620) và nộp lên cơ quan BHXH quản lý cùng với sổ BHXH. Trong trường hợp nhân viên nghỉ thai sản hoặc nghỉ do ốm đau trên 14 ngày, công ty sẽ báo giảm cho nhân viên. Sau thời gian thai sản hoặc ốm đau, nhân viên đi làm trở lại thì công ty làm thủ tục báo tăng.

    Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục tăng giảm BHXH chuẩn nhất hiện nay

    Điều 23 Quyết định 595/QĐ-BHXH quy định hồ sơ điều chỉnh đóng BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) bao gồm:

    Trong trường hợp số lao động trong DN phát sinh tăng, người chịu trách nhiệm cần có hồ sơ với những loại giấy tờ sau:

    • Hợp đồng lao động giữa người lao động với DN. Bản hợp đồng này bắt buộc phải có chữ ký của hai bên và con dấu.
    • Bảng thanh toán tiền lương cho nhân viên. (nếu có)
    • Thông tin cá nhân của nhân viên báo tăng. Những thông tin này cần được điền hoàn tất theo bản mẫu 600a – Phiếu giao nhận hồ sơ của Luật BHXH.
    • Thông tin cá nhân của nhân viên báo giảm. Cần hoàn thiện theo mẫu phiếu giao nhận hồ sơ 600a của Luật BHXH ban hành năm 2014.
    • Quyết định thôi việc của doanh nghiệp đối với nhân viên báo giảm bảo hiểm xã hội.
    • Sổ BHXH của người lao động để hoàn tất thủ tục chốt sổ BHXH.

    Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, người có trách nhiệm cần tiến hành làm thủ tục đầy đủ. Từ đó nhanh chóng hoàn thành nghĩa vụ BHXH của công ty một cách trọn vẹn nhất.

    • Chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ, giấy tờ cần thiết cho công việc.
    • Nộp hồ sơ lên cơ quan quản lý bảo hiểm xã hội đang chịu trách nhiệm quản lý trực tiếp công ty của bạn.
    • Nhận hồ sơ, kết quả trả lại từ cơ quan có thẩm quyền.
    • Thông báo đến người lao động kết quả và trả lại họ những giấy tờ (như Sổ BHXH, thẻ BHYT …) mà công ty còn nắm giữ.

    Sau khi xong thực hiện nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ quan BHXH hoặc nộp hồ sơ qua mạng/ online

    Hiện tại, hình thức nộp hồ sơ qua mạng/ online đã có mặt ở hầu hết các cơ quan Bảo hiểm xã hội cấp Quận – Huyện. Muốn nộp hồ sơ theo hình thức này, DN cần tải và sử dụng phần mềm kê khai BHXH. Việc này được thực hiện như sau:

    • Truy cập vào Website: https://gddt.baohiemxahoi.gov.vn. Sau đó, tiến hành đăng ký thông tin doanh nghiệp, đăng ký tài khoản giao dịch điện tử dành cho công ty của mình.
    • Tải phần mềm kê khai Bảo hiểm Xã hội về máy tính của công ty. Có rất nhiều phần mềm đang được sử dụng rộng rãi. Nhưng phần mềm được ưa chuộng nhất là Phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội KBHXH do Tổng cục BHXH phát hành hoàn toàn miễn phí và cần có Chữ ký số để ký và nộp hồ sơ lên Cơ quan BHXH.
    • Xuất phần kê khai ra file hồ sơ.
    • Kê khai bổ sung những thông tin cần thiết để cơ quan BHXH xử lý và giải quyết.

    Việc giải quyết các thủ tục tăng giảm BHXH và các thủ tục khác tương đối rườm rà và phức tạp nếu đơn vị không có Nhân sự chuyên sâu để nắm vững các Chính sách BHXH và lo liệu công việc. Nếu DN đang gặp khó khăn hãy tham khảo dịch vụ BHXH của TaxPlus

    Chốt sổ BHXH (bảo hiểm xã hội) là việc cần làm trong một số trường hợp cụ thể là khi người lao động nghỉ việc, đơn vị thuê lao động cần nhanh chóng chốt sổ bảo hiểm. Bản chất của việc này chính là ghi lại quá trình đóng, hoàn thành nghĩa vụ bảo hiểm của người lao động.

    Việc này được thực hiện khi một người lao động không còn làm việc ở công ty hay cơ sở nào đó nữa. Ngoài lý do người lao động nghỉ việc, bị cho thôi việc thì chốt sổ bảo hiểm cũng áp dụng cho trường hợp công ty đóng cửa hay doanh nghiệp bị giải thể.

    Trách nhiệm chốt sổ BHXH thuộc về người sử dụng lao động (trừ trường hợp doanh nghiệp phá sản không thể tiến hành chốt sổ BHXH cho người lao động). Sau khi chấm dứt hợp đồng với người lao động, cần nhanh chóng tiến hành thủ tục chốt sổ BHXH.

    Một số lưu ý bạn cần biết trước khi thực hiện việc chốt sổ BHXH

    Trách nhiệm khi chấm dứt hợp đồng lao động

    a) Người sử dụng lao động không phải là cá nhân chấm dứt hoạt động;

    b) Người sử dụng lao động thay đổi cơ cấu, công nghệ hoặc vì lý do kinh tế;

    c) Chia, tách, hợp nhất, sáp nhập; bán, cho thuê, chuyển đổi loại hình doanh nghiệp; chuyển nhượng quyền sở hữu, quyền sử dụng tài sản của doanh nghiệp, hợp tác xã;

    d) Do thiên tai, hỏa hoạn, địch họa hoặc dịch bệnh nguy hiểm.

    2. Tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, trợ cấp thôi việc và các quyền lợi khác của người lao động theo thỏa ước lao động tập thể, hợp đồng lao động được ưu tiên thanh toán trong trường hợp doanh nghiệp, hợp tác xã bị chấm dứt hoạt động, bị giải thể, phá sản.

    3. Người sử dụng lao động có trách nhiệm sau đây:

    a) Hoàn thành thủ tục xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và trả lại cùng với bản chính giấy tờ khác nếu người sử dụng lao động đã giữ của người lao động;

    Theo đó, trong vòng 7 ngày hoặc chậm nhất là 1 tháng, công ty bạn có nghĩa vụ phải hoàn trả sổ Bảo hiểm xã hội cho người lao động.

    Hồ sơ báo chốt bảo hiểm xã hội bao gồm

    Khi người lao động nghỉ việc tại công ty thì người sử dụng lao động phải tiến hành thủ tục chốt sổ cho người lao động tại công ty. Hồ sơ bao gồm:

    – Phiếu giao nhận hồ sơ theo mẫu 301, số lượng 2 bản

    – Tờ bìa sổ BHXH

    – Các tờ rời của sổ ( nếu có, trường hợp người lao động đã tham gia BHXH nhiều lần).

    – Đơn đề nghị của người tham gia theo mẫu D01-TS, số lượng 1 bản

    Trong quá trình này thì người sử dụng lao động phải thanh toán hết số tiền đóng BHXH cho người lao động, nếu không thì quy trình sẽ dừng lại và BHXH sẽ mặc định người lao động còn tham gia BHXH tại công ty và số tiền đóng BHXH vẫn được BHXH cập nhật bình thường. Khi nào hoàn thành hồ sơ cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ tự trừ lại số tiền phải đóng.

    Hình thức nộp hồ sơ báo chốt sổ bảo hiểm xã hội

    Người sử dụng lao động có thể nộp hồ sơ qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp (tùy quận/huyện) tại cơ quan BHXH mà công ty đặt trụ sở chính. Thời hạn giải quyết hồ sơ báo chốt là 7 ngày kể từ ngày chốt sổ, khi chốt xong, cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ gửi trả lại sổ BHXH và tờ rời sổ (nếu có) cho người lao động.

    Tuy nhiên trước khi báo chốt thì doanh nghiệp phải tiến hành báo giảm lao động trước, thủ tục báo giảm gồm:

    – Phiếu giao nhận hồ sơ theo mẫu 103, số lượng 1 bản

    – Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT theo mẫu D02-TS, số lượng 1 bản

    – Thẻ BHYT (nếu còn hạn sử dụng), 1 bản 1 người

    – Quyết định/ Thông báo chấm dứt hợp đồng lao động bản sao, 1 bản 1 người

    Có thể nộp hồ sơ qua mạng (nếu không đính kèm thẻ BHYT còn hạn), qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp (tùy quận huyện) tại cơ quan BHXH mà công ty đặt trụ sở chính. Thời gian giải quyết hồ sơ là 10 ngày kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ.

    Thủ tục chốt sổ BHXH nhanh nhất cho người lao động 2022

    Bước 1: Để chốt sổ BHXH cho người lao động 2022 doanh nghiệp cần thì bạn cần làm thủ tục báo giảm lao động tham gia BHXH đó.

    Hồ sơ chuẩn bị cần có để báo giảm lao động:

    • Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (mẫu D02-TS theo QĐ 595/QĐ-BHXH năm 2022 thay thế QĐ 959)
    • Biên bản trả thẻ BHYT đối với trường hơp đơn vị đã nộp trước đó (nếu có)
    • Thẻ BHYT còn thời hạn sử dụng (01 bản/người)
    • Quyết định chấm dứt hợp đồng lao động

    Hoàn thiện các hồ sơ trên rồi gửi cho cơ quan BHXH quản lý

    Bước 2: Chốt sổ bảo hiểm xã hội

    Hồ sơ làm thủ tục chốt sổ bảo hiểm gồm:

    – Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK3-TS);

    – Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (Mẫu D02-TS);

    – Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS).

    – Sổ bảo hiểm xã hội;

    – Công văn chốt sổ của đơn vị (Mẫu D01b-TS);

    Doanh nghiệp hoàn tất hồ sơ và gửi tới cơ quan BHXH qua phần mềm BHXH hoặc qua đường bưu điện để được giải quyết.

    Hiện nay, thời gian xác nhận sổ BHXH là không quá 05 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

    Lưu ý: Nếu thực hiện báo giảm và báo chốt cho người lao động luôn thì người sử dụng lao động chỉ cần nộp 2 loại hồ sơ này 1 lần, BHXH sẽ giải quyết 2 bước này nếu hồ sơ hợp lệ và đã thanh toán hết tất cả tiền đóng BHXH. Khi người lao động thôi việc tại công ty thì trong vòng 7 ngày phải nộp hồ sơ lên cơ quan BHXH (chậm nhất là đến 30 ngày), nếu báo giảm và báo chốt sổ trễ hơn so với thời gian nghỉ thực tế thì sẽ bị truy thu lãi suất chậm nộp hồ sơ theo quy định của BHXH.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Tục Báo Giảm Và Chốt Sổ Khi Có Nhân Viên Nghỉ Việc?
  • Hướng Dẫn Báo Giảm Trên Phần Mềm Vnpt Bhxh
  • Báo Giảm Bhxh Thủ Tục Báo Tăng, Báo Giảm Bảo Hiểm Xã Hội (Bhxh)
  • Hướng Dẫn Báo Giảm Trên Phần Mềm Kbhxh Qua Mạng
  • #1 Bảo Hiểm Thất Nghiệp Thành Phố Hồ Chí Minh
  • Thủ Tục Chốt Sổ Bhxh Năm 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Thủ Tục Chốt Sổ Bảo Hiểm Xã Hội Năm 2022
  • Linh Hoạt Với Hình Thức Chốt Sổ Bảo Hiểm Qua Mạng
  • Thủ Tục Chốt Sổ Bhxh Sau Khi Hưởng Xong Tctn Như Thế Nào?
  • Hồ Sơ Để Làm Thủ Tục Chốt Sổ Bhxh Sau Khi Hưởng Xong Tctn
  • Thủ Tục Chốt Sổ Bảo Hiểm Xã Hội Cho Người Lao Động Như Thế Nào?
  • 2. Phương thức, hình thức nộp hồ sơ chốt sổ BHXH

    Có 2 cách thức nộp như sau:

    – Doanh nghiệp (công ty, người sử dụng lao động) có thể nộp hồ sơ qua đường bưu điện.

    – Nộp trực tiếp tại cơ quan BHXH mà công ty đăng ký và đặt trủ sở chính.

    Thời gian giải quyết hồ sơ chốt BHXH là 7 ngày tính từ khi cơ quan BHXH nhận được hồ sơ đầy đủ. Khi chốt xong sổ thì cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ gửi trả lại số BHXH và sổ rời (nếu có) cho người lao động.

    Lưu ý: cho doanh nghiệp. Trước khi báo chốt sổ BHXH thì doanh nghiệp phải báo giảm lao động trước khi chốt. Thủ tục báo giảm lao động bao gồm như sau:

    1. Phiếu giao nhận hồ sơ theo mẫu 103, số lượng 1 bản.

    2. Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT theo mẫu D02-TS (số lượng 1 bản).

    3. Thẻ BHYT (nếu còn hạn sử dụng), ( 1 lao động 1 bản)

    4. Quyết định or Thông báo chấm dứt hợp đồng lao động 1 bản sao, (1 lao động 1 bản)

    Có 3 cách nộp hồ sơ báo giảm lao động tùy thuộc cách nào tiện nhất doanh nghiệp có thể lựa chọn.

    – Nộp hồ sơ online qua mạng (Nếu không cần đính kèm thẻ BHYT còn hạn).

    – Qua đường bưu điện.

    – Nộp trực tiếp tại trụ sở cơ quan BHXH mà nơi doanh nghiệp đặt trụ sở tại đó.

    * Thời gian hồ sơ được giải quyết là trong 10 ngày làm việc từ khi nhận đầy đủ hồ sơ.

    Chú ý: Nếu doanh nghiệp (người sử dụng lao động) thực hiện báo giảm và báo chốt cho người lao động luôn 1 lần thì chỉ cần nộp 2 loại hồ sơ này 1 lần. Cơ quan BHXH sẽ giải quyết 2 bước này nếu hồ sơ hợp lệ và doanh nghiệp đã thanh toán hết tất cả tiền đóng BHXH. Khi người lao động thôi việc tại công ty thì trong vòng 7 ngày phải nộp hồ sơ lên cơ quan BHXH (chậm nhất là đến 30 ngày). Nếu báo giảm và báo chốt sổ trễ hơn so với thời gian nghỉ thực tế thì sẽ bị truy thu lãi suất chậm nộp hồ sơ theo quy định của BHXH.

    – Từ khóa : thủ tục chốt sổ bhxh, thủ tục chốt sổ bhxh 2022, chốt sổ bhxh

    --- Bài cũ hơn ---

  • 【Havip】Tư Vấn Thủ Tục Chốt Sổ Bảo Hiểm Xã Hội Năm 2022
  • Năm 2022 Công Ty Thực Hiện Thủ Tục Chốt Sổ Bhxh Ra Sao?
  • Thủ Tục Chốt Sổ Bảo Hiểm Xã Hội Khi Chấm Dứt Hợp Đồng Lao Động
  • Thủ Tục, Hồ Sơ Chốt Sổ Bảo Hiểm Xã Hội Năm 2022
  • Thủ Tục Hưởng Chế Độ Hưu Trí
  • Thủ Tục Chốt Sổ Bhxh Mới Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Thời Gian Chốt Sổ Bảo Hiểm Xã Hội Là Bao Lâu?
  • Thủ Tục Chốt Sổ Bảo Hiểm Và Các Vấn Đề Liên Quan Đến Hồ Sơ Bảo Hiểm Xã Hội Acc Group
  • Hướng Dẫn Thủ Tục Chốt Sổ Bảo Hiểm Xã Hội Năm 2022
  • Lưu Ý Và Hướng Dẫn Cách Gửi Nộp Hồ Sơ Bhxh Qua Đường Bưu Điện
  • Cách Gửi Nộp Hồ Sơ Bhxh Qua Đường Bưu Điện
  • Theo khảo sát của ViecLamVui, bảo hiểm xã hội (BHXH) luôn là vấn đề được người lao động quan tâm khi được ký hợp đồng lao động với doanh nghiệp vì đây chính là vấn đề có ảnh hưởng đến quyền lợi lâu dài của người lao động. Khi nghỉ việc tại doanh nghiệp, người lao động cũng rất quan tâm đến thủ tục chốt sổ BHXH như thế nào, thực hiện ra sao để nhận được quyền lợi thoả đáng của mình?

    Quy định chốt sổ BHXH khi nghỉ việc

    Những quy định về chốt sổ BHXH được nêu rất rõ trong Luật bảo hiểm xã hội hiện hành. Theo đó, người lao động và người sử dụng lao động cần thực hiện đúng theo những việc đã chỉ rõ trong Luật bảo hiểm xã hội khi chấm dứt hợp đồng lao động.

    Sổ BHXH cấp cho người lao động chính là giấy tờ quan trọng để theo dõi quá trình tham gia bảo hiểm của người lao động trong thời gian làm việc. Đây cũng chính là cơ sở để giải quyết các chế độ bảo hiểm, hỗ trợ, bồi thường theo đúng quy định của pháp luật cho người lao động.

    Khi chấm dứt hợp đồng lao động, thủ tục chốt sổ BHXH chính là hình thức thông báo chấm dứt nghĩa vụ đóng bảo hiểm của doanh nghiệp đối với người lao động. Lúc này, doanh nghiệp sẽ hoàn trả lại những hồ sơ giấy tờ thuộc sở hữu cá nhân cho người lao động.

    Thủ tục chốt sổ BHXH thuộc trách nhiệm chính của người sử dụng lao động. Lúc này, người sử dụng lao động có nghĩa vụ phối hợp làm việc với cơ quan chức năng để hoàn tất các thủ tục cho người lao động.

    Người sử dụng lao động sẽ xác nhận tính chính xác của thời gian đóng bảo hiểm tính đến khi chấm dứt hợp đồng lao động giữa hai bên. Đồng thời, họ cũng sẽ phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội để trả sổ bảo hiểm cho người lao động và những giấy tờ khác mà người sử dụng lao động đã giữ lại của người lao động trong thời gian làm việc.

    Quy định về thời gian chốt sổ BHXH bao nhiêu ngày

    Theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội, doanh nghiệp cần làm thủ tục chốt sổ bảo hiểm cho người lao động sau khi hai bên chấm dứt hợp đồng lao động. Tuy nhiên, có một số trường hợp doanh nghiệp chậm trễ trong việc đóng BHXH cho người lao động dẫn đến việc không thể chốt sổ BHXH gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động. Vì vậy, nhiều người lao động hiện nay rất thắc mắc quy định về thời gian chốt sổ BHXH là bao lâu?

    Theo quy định của Bộ Luật Lao động Việt Nam ” Chậm nhất là 30 ngày kể từ khi có quyết định thôi việc, đơn vị sử dụng lao động có trách nhiệm lập thủ tục chốt sổ BHXH để trả cho người lao động“. Tuy nhiên, pháp luật lại không có quy định cụ thể về thời hạn trả sổ và ban hành quyết định thôi việc cho người lao động. Đây cũng là một điểm hở có thể gây khó khăn cho người lao động.

    Do đó, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình trong việc hưởng các chế độ của bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp… người lao động có thể yêu cầu doanh nghiệp chốt sổ và trả quyết định thôi việc cho bạn trong thời gian sớm nhất. Mặt khác, người lao động cũng có thể khiếu nại hoặc khởi kiện nếu hành vi chậm chốt sổ BHXH và trả sổ gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động.

    Hồ sơ báo chốt sổ bảo hiểm xã hội

    Hồ sơ báo giảm lao động

    • Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT(mẫu D02-TS)
    • Biên bản trả thẻ BHYT đối với trường hợp đơn vị đã nộp trước đó (nếu có)
    • Thẻ BHYT còn thời hạn sử dụng (01 bản/người)
    • Quyết định chấm dứt hợp đồng lao động

    Hồ sơ chốt sổ BHXH

    • Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (theo mẫu TK3-TS)
    • Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN (theo mẫu D02-TS)
    • Bảng kê thông tin (theo mẫu D01-TS).
    • Sổ BHXH (mẫu sổ cũ, 01 sổ/người) hoặc tờ bìa sổ BHXH (sổ mẫu mới, 01 tờ)
    • Các tờ rời của sổ bảo hiểm xã hội thuộc bản chính của sổ bảo hiểm xã hội.
    • 01 công văn chốt sổ của đơn vị (theo mẫu D01b-TS)
    • Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc quyết định chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp (nếu có)

    Thủ tục chốt sổ BHXH mới nhất

    Thủ tục chốt sổ BHXH chuyển công tác

    Khi người lao động chuyển công tác từ công ty này sang công ty khác thì bắt buộc người lao động phải chấm dứt hợp lao động với công ty cũ để công ty cũ chốt sổ bảo hiểm. Sau đó, người lao động ký kết hợp đồng lao động với công ty mới để công ty mới tham gia bảo hiểm xã hội.

    Sau khi công ty cũ đã hoàn tất thủ tục báo giảm lao động và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ đóng BHXH, BHYT, BHTN cho cơ quan bảo hiểm, thủ tục chốt sổ BHXH cho người lao động sẽ được tiến hành với hồ sơ như sau:

    • Sổ BHXH (mẫu sổ cũ) hoặc tờ bìa sổ BHXH (mẫu sổ mới), các tờ rời sổ (nếu có)
    • Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (mẫu TK1-TS, 01 bản) trường hợp người lao động có nhiều số sổ BHXH, đã được giải quyết trợ cấp BHXH 1 lần, bị thất lạc sổ hoặc bị thu hồi sổ BHXH.

    Thủ tục chốt sổ BHXH khi công ty giải thể

    Khi doanh nghiệp muốn giải thể cần phải làm thủ tục chốt với bảo hiểm xã hội nơi quản lý đơn vị. Thủ tục chốt bảo hiểm được làm sau khi có quyết định chấm dứt hoạt động của sở kế hoạch đầu tư. Thủ tục chốt sổ BHXH cũng tương tự thủ tục ngừng đóng bảo hiểm cho người lao động, hồ sơ bao gồm:

    • Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT
    • Biên bản trả thẻ BHYT đối với trường hơp đơn vị đã nộp trước đó (nếu có)
    • Thẻ BHYT còn thời hạn sử dụng (01 bản/người)
    • Quyết định chấm dứt hợp đồng lao động

    Thủ tục chốt sổ BHXH chuyển quận

    Khi công ty đã thay đổi giấy phép kinh doanh chuyển sang địa điểm trụ sở mới khác quận, công ty cần làm những thủ tục hồ sơ chuyển nơi đăng ký tham gia bảo hiểm sang cơ quan BHXH nơi đặt trụ sở mới. Thủ tục thực hiện như sau:

    Thủ tục báo giảm chốt sổ BHXH

    • Quyết định/Văn bản của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về việc giải thể, chấm dứt hoạt động, chuyển địa phương khác hoặc Quyết định giải thể của đơn vị, giấy phép kinh doanh,…bản sao (1 bản)
    • Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (mẫu D02-TS, 1 bản)
    • Thẻ BHYT còn thời hạn sử dụng (1 thẻ/người)
    • Chứng từ nộp tiền (bản sao nếu có)
    • Phiếu giao nhận hồ sơ ngưng tham gia BHXH (mẫu 106, 02 bản)

    Thủ tục chốt sổ BHXH

    • Phiếu giao nhận hồ sơ xác nhận quá trình đóng BHXH, BHTN áp dụng cho mẫu sổ mới (mẫu 321, 02 bản)
    • Phiếu giao nhận hồ sơ xác nhận quá trình đóng BHXH, BHTN áp dụng cho mẫu sổ cũ (mẫu 301, 02 bản)
    • Tờ rời sổ (nếu có)
    • Sổ BHXH (01 sổ/ người)
    • Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (TK1-TS, 1 bản/người)
    • Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc Quyết định chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp (nếu có)

    Thủ tục chốt sổ BHXH nghỉ hưu

    Quy trình thực hiện thủ tục chốt sổ BHXH và hưởng chế độ hưu trí cho người lao động nghỉ hưu được thực hiện như sau:

      Bước 1: Thông báo bằng văn bản về thời điểm nghỉ hưu

    Trước 06 tháng tính đến thời điểm nghỉ hưu, đơn vị phải ra thông báo bằng văn bản về thời điểm nghỉ hưu để công chức có thể biết và chuẩn bị người lao động thay thế.

    Trước 03 tháng tính đến thời điểm nghỉ hưu theo quy định thì đơn vị sử dụng lao động phải ra quyết định nghỉ hưu theo mẫu Phụ lục II ban hành kèm Nghị định 46/2010.

      Bước 3: Báo giảm người lao động và chốt sổ BHXH

    Đơn vị sử dụng lao động sau khi đưa quyết định nghỉ hưu cho người lao động sẽ phối hợp với cơ quan BHXH thực hiện:

    + Báo giảm lao động

    + Chốt sổ BHXH cho người lao động nghỉ hưu theo quy định

      Bước 4: Làm hồ sơ hưởng bảo hiểm hưu trí

    Trong thời hạn 30 ngày tính đến thời điểm người lao động được hưởng lương hưu, đơn vị hoặc công chức, viên chức đang bảo lưu quá trình đóng sẽ nộp hồ sơ hưởng chế độ hưu trí cho cơ quan BHXH địa phương quản lý.

    Nơi tiếp nhận và xử lý hồ sơ chốt sổ BHXH

    Việc xử lý, tiếp nhận và trao trả hồ sơ chốt sổ BHXH sẽ do cơ quan quản lý BHXH chịu trách nhiệm. Tùy đặc điểm công việc, bạn có thể nộp hồ sơ lên cơ quan bảo hiểm cấp huyện hoặc cấp tỉnh để được giải quyết theo cách thuận tiện & nhanh chóng nhất. Hiện nay, có nhiều cách để nộp hồ sơ giúp cho các đơn vị sử dụng lao động có thêm nhiều thuận lợi và thực hiện công việc dễ dàng hơn. Hồ sơ chốt BHXH có thể nộp theo các cách thức sau:

    • Đến trực tiếp cơ quan chịu trách nhiệm giải quyết BHXH
    • Gửi hồ sơ thông qua đường bưu điện

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Tục Chốt Sổ Bảo Hiểm Xã Hội
  • Mẫu Phiếu 620 Và 301 Để Giao Nhận Hồ Sơ Chốt Sổ Bhxh
  • Thủ Tục Chốt Sổ Bhxh Như Thế Nào?
  • Chốt Sổ Bhxh Bắt Buộc Để Tham Gia Bhxh Tự Nguyện
  • Thủ Tục Chốt Sổ Bhxh Theo Quyết Định 595/qđ
  • Thủ Tục Chốt Sổ Bhxh Như Thế Nào?

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Phiếu 620 Và 301 Để Giao Nhận Hồ Sơ Chốt Sổ Bhxh
  • Thủ Tục Chốt Sổ Bảo Hiểm Xã Hội
  • Thủ Tục Chốt Sổ Bhxh
  • Thời Gian Chốt Sổ Bảo Hiểm Xã Hội Là Bao Lâu?
  • Thủ Tục Chốt Sổ Bảo Hiểm Và Các Vấn Đề Liên Quan Đến Hồ Sơ Bảo Hiểm Xã Hội Acc Group
  • Xin chào tổng đài, công ty tôi lần đầu tiên có 2 người lao động nghỉ việc nên tôi không biết làm thủ tục chốt sổ BHXH cho họ như thế nào? Mong giải đáp giúp tôi, tôi xin cảm ơn.

    Khi người lao động nghỉ việc thì công ty bạn có trách nhiệm chốt và trả sổ BHXH cho người lao động. Do đó, đầu tiên công ty bạn phải báo giảm lao động và sau đó chốt sổ bảo hiểm.

    Bước 1, làm thủ tục báo giảm lao động:

    Căn cứ theo quy định tại Điều 23 Quyết định 595/QĐ-BHXH và Phiếu giao nhận hồ sơ 600a quy định về hồ sơ trong trường hợp báo giảm lao động đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN. Theo đó, bên công ty bạn cần chuẩn bị hồ sơ gồm những giấy tờ sau:

    +) Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (Mẫu D02-TS);

    +) Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS) (nếu có).

    Số lượng hồ sơ: 01 bộ. Nộp đến cơ quan BHXH quận, huyện nơi công ty bạn đang tham gia đóng BHXH cho NLĐ.

    Thời hạn giải quyết hồ sơ: 05 ngày làm việc.

    Bước hai, làm thủ tục chốt sổ BHXH:

    Căn cứ theo Phiếu giao nhận hồ sơ 620/…/SO thì hồ sơ chốt sổ BHXH bạn cần chuẩn bị hồ sơ, bao gồm:

    +) Sổ BHXH (mẫu sổ cũ) hoặc Tờ bìa sổ BHXH (sổ mẫu mới);

    +) Các tờ rời sổ BHXH;

    +) Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (mẫu TK1-TS, 01 bản/người)

    Số lượng hồ sơ: 01 bộ. Nộp đến cơ quan BHXH cấp quận, huyện nơi công ty bạn đang tham gia đóng BHXH cho NLĐ.

    Thời gian giải quyết hồ sơ: 07 ngày.

    Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172

    Công ty nợ tiền BHXH thì có chốt sổ bảo hiểm xã hội được không?

    Chậm trả sổ bảo hiểm xã hội khi chấm dứt hợp đồng lao động

    Nếu trong quá trình giải quyết còn vấn đề gì thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chốt Sổ Bhxh Bắt Buộc Để Tham Gia Bhxh Tự Nguyện
  • Thủ Tục Chốt Sổ Bhxh Theo Quyết Định 595/qđ
  • Quy Định Về Thủ Tục Chốt Sổ Bhxh Sau Khi Hưởng Xong Tctn
  • Hướng Dẫn Chuẩn Bị Hồ Sơ, Thủ Tục Chốt Sổ Bhxh Năm 2022
  • Năm 2022 Người Lao Động Tự Chốt Sổ Bảo Hiểm Xã Hội Được Không?
  • Chốt Sổ Bhxh Bắt Buộc Để Tham Gia Bhxh Tự Nguyện

    --- Bài mới hơn ---

  • Thủ Tục Chốt Sổ Bhxh Như Thế Nào?
  • Mẫu Phiếu 620 Và 301 Để Giao Nhận Hồ Sơ Chốt Sổ Bhxh
  • Thủ Tục Chốt Sổ Bảo Hiểm Xã Hội
  • Thủ Tục Chốt Sổ Bhxh
  • Thời Gian Chốt Sổ Bảo Hiểm Xã Hội Là Bao Lâu?
  • Chốt sổ BHXH bắt buộc để tham gia BHXH tự nguyện? Tôi đang tham gia BHXH của công ty TNHH. Tổng đài tư vấn có thể tư vấn giúp cho tôi: tôi muốn chốt sổ BHXH bắt buộc để tham gia BHXH tự nguyện thì tôi có được đóng tiếp vào sổ thời gian mà tôi đã tham gia công tác ở doanh nghiệp trước kia hay không?

    Căn cứ khoản 3 Điều 48 Bộ luật lao động 2022 thì khi chấm dứt hợp đồng lao động, người sử dụng có nghĩa vụ như sau:

    “Người sử dụng lao động có trách nhiệm hoàn thành thủ tục xác nhận và trả lại sổ bảo hiểm xã hội và những giấy tờ khác mà người sử dụng lao động đã giữ lại của người lao động.”

    Theo quy định của pháp luật, khi nghỉ việc thì công ty phải có trách nhiệm chốt và trả sổ bảo hiểm xã hội cho bạn. Mặt khác, tại Khoản 4 Điều 29 thì sau 5 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ người sử dụng lao động phải chốt sổ BHXH cho người lao động: 4. Xác nhận sổ BHXH: không quá 05 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định “.

    Do đó, sau khi nghỉ việc thì người lao động phải có trách nhiệm gửi hồ sơ lên cho cơ quan bảo hiểm xã hội để chốt sổ và trả sổ bảo hiểm cho bạn.

    Ngoài ra, theo căn cứ tại Khoản 4, Điều 2 Luật bảo hiểm xã hội 2014 thì đối tượng tham gia bảo hiểm tự nguyện là:

    Người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện là công dân Việt Nam từ đủ 15 tuổi trở lên và không thuộc đối tượng quy định tại khoản 1 Điều này.

    Các đối tượng quy định tại Khoản 1 Điều 2 là đối tượng bắt buộc phải tham gia bảo hiểm xã hội, vì thế một người nếu không thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm bắt buộc thì có thể tham gia bảo hiểm tự nguyện. Trong trường hợp của bạn, sau khi nghỉ việc ở công ty, bạn có thể đăng ký đóng tiếp bảo hiểm xã hội tự nguyện.

    Mặt khác, căn cứ tại khoản 4 Điều 46 Quyết định 595/QĐ-BHXH quy định về xử lý một số tình huống trong công tác cấp sổ BHXH, trong đó:

    “Điều 46. Cấp và quản lý sổ BHXH

    4. Một người có từ 2 sổ BHXH trở lên ghi thời gian đóng BHXH không trùng nhau thì cơ quan BHXH thu hồi tất cả các sổ BHXH, hoàn chỉnh lại cơ sở dữ liệu, in thời gian đóng, hưởng BHXH, BHTN của các sổ BHXH vào sổ mới”

    Thành phần hồ sơ đăng ký tham gia BHXH tự nguyện

    Vấn đề này được quy định tại Điều 24 Quyết định 595/QĐ-BHXH trong đó bao gồm:

    +) Người tham gia: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT ( Mẫu TK1-TS ).

    +) Đại lý thu/Cơ quan BHXH (đối với trường hợp người tham gia đăng ký trực tiếp tại cơ quan BHXH): Danh sách người tham gia BHXH tự nguyện ( Mẫu D05-TS ).

    Mức đóng và phương thức đóng BHXH tự nguyện theo Luật bảo hiểm xã hội mới nhất

    Có thể tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ở đâu?

    Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì thắc mắc về Chốt sổ BHXH bắt buộc, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Tục Chốt Sổ Bhxh Theo Quyết Định 595/qđ
  • Quy Định Về Thủ Tục Chốt Sổ Bhxh Sau Khi Hưởng Xong Tctn
  • Hướng Dẫn Chuẩn Bị Hồ Sơ, Thủ Tục Chốt Sổ Bhxh Năm 2022
  • Năm 2022 Người Lao Động Tự Chốt Sổ Bảo Hiểm Xã Hội Được Không?
  • Thủ Tục Chuyển Nhượng Quyền Sử Dụng Đất Tại Nghệ An
  • Hướng Dẫn Cách Làm Thủ Tục Chốt Sổ Bhxh 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Rủi Ro Từ Việc Chuyển Nhượng Đất Vườn Ao – Xen Kẹt – Văn Phòng Thừa Phát Lại Quận Hà Đông
  • 2 Trường Hợp Chuyển Đổi Đất Ao Vườn Sang Đất Ở Cần Biết
  • Cách Giao Dịch Nhà Đất – Quy Trình Thủ Tục An Toàn Nhất
  • #3 Kinh Nghiệm Mua Nhà Viết Giấy Tay An Toàn Nhất
  • Đất Chưa Có Sổ Đỏ Có Được Chuyển Nhượng
  • Chốt sổ BHXH là gì

    Chốt sổ BHXH (bảo hiểm xã hội) là việc cần làm trong một số trường hợp nhất định. Cụ thể là khi người lao động nghỉ việc hay bị cho thôi việc, đơn vị thuê lao động cần nhanh chóng chốt sổ bảo hiểm. Bản chất của việc này chính là ghi lại quá trình đóng, hoàn thành nghĩa vụ bảo hiểm của người lao động.

    Việc này được thực hiện khi một người lao động không còn làm việc ở công ty hay cơ sở nào đó nữa. Ngoài lý do người lao động nghỉ việc, bị cho thôi việc thì chốt sổ bảo hiểm cũng áp dụng cho trường hợp công ty đóng cửa hay doanh nghiệp bị giải thể.

    Quy định chốt sổ BHXH

    Những quy định về việc chốt sổ BHXH của người lao động đã được nhắc đến rất cụ thể. Từ đó, chỉ rõ những việc mà người lao động, người sử dụng lao động cần thực hiện sau khi chấm dứt hợp đồng lao động.

    Đối với người lao động

    Sổ bảo hiểm được cấp cho người lao động thỏa mãn một số điều kiện nhất định. Đây chính là cơ sở quan trọng để theo dõi tình trạng và quá trình tham gia bảo hiểm của người đó. Đồng thời, giải quyết các chế độ bảo hiểm, hỗ trợ, bồi thường theo đúng quy định của pháp luật.

    Việc chốt sổ bảo hiểm có ý nghĩa thông báo sự chấm dứt nghĩa vụ bảo hiểm của doanh nghiệp với người lao động. Đồng thời, hoàn trả lại những giấy tờ thuộc sở hữu cá nhân cho họ khi cả hai bên chấm dứt hợp đồng lao động vì nhiều nguyên nhân khác nhau.

    Đối với người sử dụng lao động

    Trong trường hợp chấm dứt hợp đồng và cần làm chốt sổ người sử dụng lao động có nghĩa vụ quan trọng. Đó chính là hoàn thành những giấy tờ, thủ tục xác nhận tính chính xác của thủ tục. Đồng thời, trả lại các loại giấy tờ khác của người lao động mà công ty/doanh nghiệp đang nắm giữ.

    Ngoài ra, người sử dụng lao động phải tiến hành phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng. Từ đó, xác nhận tính chính xác của thời gian đóng bảo hiểm tính đến khi chấm dứt hợp đồng lao động giữa hai bên.

    Có thể thấy rằng, trách nhiệm chính ở đây thuộc về đơn vị sử dụng lao động. Trong một số trường hợp đặc biệt, người lao động có thể sẽ phải phối hợp để giải quyết những vấn đề khúc mắc.

    Thủ tục/ hồ sơ chốt sổ BHXH mới nhất 2022

    Cách nộp hồ sơ & chốt sổ BHXH cho người lao động

    Để thông báo chốt BHXH, người sử dụng lao động cần chuẩn bị hồ sơ đầy đủ. Sau đó, tiến hành nộp chúng tại những cơ sở có thẩm quyền ở nơi mình sinh sống. Việc này được thực hiện cụ thể như sau.

    Chuẩn bị hồ sơ báo giảm lao động đóng BHXH

    Hồ sơ và báo giảm lao động gồm các loại giấy tờ sau:

    • Biên bản trả thẻ BHYT đối với những đơn vị đã nộp trước đó.
    • Thẻ Bảo hiểm Y tế còn thời hạn sử dụng nhất định. ( Xem xét 01 bản/ 1 người lao động).
    • Quyết định chấm dứt hợp đồng giữa hai bên về vấn đề lao động và sử dụng lao động.

    Nộp hồ sơ

    Sau khi hoàn thiện hồ sơ, đơn vị sử dụng lao động nên kiểm tra kỹ càng. Từ đó, sửa những sai sót và bổ sung những giấy tờ cần thiết. Hồ sơ này sẽ được nộp lên cơ quan BHXH sở tại của đơn vị và Lưu ý là Đơn vị đã đóng đầy đủ tiền BHXH cho người lao động đến thời điểm hiện tại.

    Nếu hồ sơ hợp lệ, việc thông báo giảm lao động của doanh nghiệp sẽ được thông qua. Lúc này, cần tiến hành việc chốt sổ bảo hiểm cho những lao động đã chấm dứt hợp đồng.

    Chuẩn bị hồ sơ để chốt sổ BHXH cho người lao động

    Hồ sơ sử dụng trong việc chốt sổ BHXH cũng không có nhiều vấn đề phức tạp. Cần chú trọng những loại giấy tờ sau.

    • Sổ BHXH của người lao động cần chốt. Đối với mẫu sổ cũ là dạng quyển sổ. Còn mẫu sổ mới chỉ là một tờ bìa/ một người lao động.
    • Các tờ rời sổ nếu có của người lao động.
    • Tờ khai cung cấp và tiến hành việc thay đổi thông tin người tham gia đóng bảo hiểm xã hội cùng bảo hiểm y tế. Tờ khai này cần được làm theo Mẫu TK1-TS của Luật bảo hiểm.
    • 01 bản công văn chốt sổ bảo hiểm xã hội của đơn vị.
    • Quyết định xác nhận việc hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp. Tùy trường hợp, cơ sở sử dụng lao động cần chuẩn bị những loại khác nhau.

    Sau khi đã có đủ những giấy tờ cần thiết, doanh nghiệp/công ty cần nhanh chóng nộp cho các cơ quan quản lý.

    Nơi tiếp nhận và xử lý hồ sơ

    Hiện tại, việc xử lý, tiếp nhận và trao trả hồ sơ chốt sổ bảo hiểm sẽ do cơ quan quản lý BHXH chịu trách nhiệm. Tùy đặc điểm công việc, bạn có thể nộp hồ sơ lên cơ quan bảo hiểm cấp huyện hoặc cấp tỉnh để được giải quyết theo cách thuận tiện & nhanh chóng nhất.

    Những cách nộp hồ sơ có thể áp dụng hiện nay

    Trước đây, cơ quan sử dụng lao động chỉ có thể nộp hồ sơ bằng cách lên trực tiếp cơ quan quản lý. Tuy nhiên, việc này hiện đã dễ dàng hơn rất nhiều. Mọi người có thể áp dụng theo những phương pháp sau đây:

    • Đến trực tiếp cơ quan chịu trách nhiệm giải quyết BHXH.
    • Gửi hồ sơ thông qua đường bưu điện.

    Nhờ những phương pháp này, các đơn vị sử dụng người lao động đã có thêm nhiều thuận lợi. Từ đó, giải quyết BHXH một cách đơn giản và mang đến những lợi ích cho cả doanh nghiệp lẫn người lao động.

    Thời gian chốt sổ BHXH

    Thủ tục hành chính tại Việt Nam luôn là vấn đề khiến nhiều người đau đầu. Mọi người không khỏi lo ngại khi những thủ tục này tiêu tốn rất nhiều thời gian. Không ít trường hợp, việc thiếu một vài hồ sơ khiến quá trình giải quyết bị chững lại hoặc không thể thực hiện được.

    Thời gian chốt BHXH cho người lao động là bao lâu

    Khoản 3, Điều 47 Luật lao động đã quy định rõ ràng về thời gian giải quyết thủ tục chốt sổ BH. Cụ thể, trong vòng 07 ngày, việc chốt sổ bảo hiểm cần được hoàn tất. Nếu có những phát sinh đặc biệt, thời hạn có thể kéo dài thêm nhưng tuyệt đối không được vượt quá 20 ngày.

    Việc chốt sổ BHXH có khó khăn không

    Hiện tại, việc chốt sổ bảo hiểm hay làm thủ tục chốt sổ BHXH đã đơn giản hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nó vẫn gây nên những vấn đề bất tiện đối với người cần thực hiện. Đó là do những thủ tục, yêu cầu về giấy tờ, hồ sơ mỗi trường hợp lại khác nhau.

    Nguồn: https://taxplus.vn

    0/5

    (0 Reviews)

    • Khái quát chi tiết các chế độ bảo hiểm xã hội tại Việt Nam

      Bảo hiểm xã hội là vấn đề được người lao động quan tâm khi được ký hợp đồng lao động với DN…

    • Hướng dẫn cách làm thủ tục báo tăng giảm BHXH đúng luật 2022

      Thủ tục báo tăng/ giảm BHXH (bảo hiểm xã hôi) là việc DN (doanh nghiệp) cần phải làm…

    đánh giá

    Chọn đánh giá

    Hãy để lại câu hỏi của bạn bên dưới, chúng tôi sẽ trả lời TRONG 15 PHÚT

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Xử Lý Đóng Trùng Bhxh
  • Thủ Tục Giảm Trùng Bảo Hiểm Xã Hội Năm 2022 Như Thế Nào ?
  • Thủ Tục Báo Tăng, Báo Giảm Bhxh Năm 2022
  • Thủ Tục Báo Giảm Thai Sản Và Chuẩn Bị Hồ Sơ Hưởng Chế Độ Thai Sản
  • Phần Mềm Kê Khai Bhxh (Bảo Hiểm Xã Hội) Vbhxh Viettel
  • Mẫu Giấy Ủy Quyền Tiếng Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Giấy Ủy Quyền Giao Dịch Ngân Hàng Acb
  • Mẫu Giấy Ủy Quyền Giao Dịch Ngân Hàng Agribank Và Những Cần Biết
  • Giấy Ủy Quyền Trẻ Em Đi Máy Bay Ra Nước Ngoài Bằng Tiếng Anh
  • Hợp Đồng, Mẫu Giấy Ủy Quyền Bán Đất Đầy Đủ, Đúng Pháp Lý
  • Thủ Tục Người Nước Ngoài Ủy Quyền Cho Người Việt Nam
  • V/v giao, nhận chứng từ / Delivering and receiving payment document

    Địa danh, dated ………………………

    Pursuant to the Civil Code of the Socialist Republic of Vietnam issued on 2005

    I/ Bên ủy quyền (Bên A)/ Mandator (hereinafter referred to as “Party A”)

    Pursuant to current Laws.

    Họ và tên khách hàng / Full Name of Customer : ……………………………………………….

    Số CMND/Hộ chiếu/ ID No./Passport Number: …………………………………………………

    Ngày cấp/ Dated: ……………………………..

    Nơi cấp/ Issued at: ……………………………….

    Địa chỉ/ Address: …………………………………………………………………………………..

    Điện thoại/ Telephone Number: ……………………………………………………………………

    Email:………………………………………………………………………………………………

    II/ Bên được ủy quyền (Bên B)/ Authorized Party (hereinafter referred to as “Party B”): CÔNG TY CHỨNG KHOÁN / Securities Company ……………………………………………

    Người đại diện / Repsentative: …………………………………………………………………………..

    Chức vụ / Position: ………………………………………………………………………………………….. Địa chỉ/ Address:……………………………………………………………………………………

    Điện thoại/ Phone Number:…………………………………………………………………………

    III/ Nội dung ủy quyền/ Content of Authorization: Party A authorizes Party B to deliver and receive all payment documents related to Party A’s accounts opened at all branches of the Bank for Investment and Development of Vietnam Bank.

    Số Fax/ Fax Number:………………………………………………………………………………

    IV/ Thời hạn ủy quyền/ Period of Authorization:

    • Party B’s staffs are allowed to conduct above authorization
    • Party B has to inform bank branch of specific staffs to conduct above authorization
    • This Authorization is irrevocable and effective as from the signing date to the date of re-registration.
    • This Authorization shall be made into two (02) Each party keeps one (01) copy of equal validity. In case of having any conflict between Vietnamese and English language, Vietnamese shall be pvailed.

    Bên ủy quyền Bên được ủy quyền

    The Mandator For and on Behalf of the Authorized Party

    Xác nhận của Phòng GDKHCN/Cơ quan nhà nước có thẩm quyền

    • giấy ủy quyền tiếng anh là gì
    • giấy ủy quyền bằng tiếng anh
    • letter of authorization là gì

    Nếu bạn thắc mắc các vấn đề ly hôn nhanh hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ Văn Phòng Luật Sư Quang Liêm số 559 Bình Thới, phường 10, quận 11, TP. Hồ Chí Minh hoặc bằng điện thoại là: 0961 668 968 (Zalo, Viber), Email: [email protected] để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp giúp bạn giải quyết: Hợp pháp, nhanh gọn, và tiết kiệm chi phí cho bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Giấy Ủy Quyền Tiếng Anh Song Ngữ (Power Of Attorney)
  • Mẫu Giấy Ủy Quyền Sử Dụng Đất Năm 2022
  • Mẫu Giấy Ủy Quyền Giải Quyết Công Việc Cơ Quan, Công Ty
  • Mẫu Giấy Ủy Quyền Giải Quyết Công Việc
  • Tiên Yên Công Bố Quyết Định Về Sáp Nhập Đơn Vị Hành Chính Cấp Xã
  • Mẫu Phiếu 620 Và 301 Để Giao Nhận Hồ Sơ Chốt Sổ Bhxh

    --- Bài mới hơn ---

  • Thủ Tục Chốt Sổ Bảo Hiểm Xã Hội
  • Thủ Tục Chốt Sổ Bhxh
  • Thời Gian Chốt Sổ Bảo Hiểm Xã Hội Là Bao Lâu?
  • Thủ Tục Chốt Sổ Bảo Hiểm Và Các Vấn Đề Liên Quan Đến Hồ Sơ Bảo Hiểm Xã Hội Acc Group
  • Hướng Dẫn Thủ Tục Chốt Sổ Bảo Hiểm Xã Hội Năm 2022
  • Phiếu giao nhận hồ sơ 620 chốt sổ BHXH

    PHIẾU GIAO NHẬN HỒ SƠ Loại hồ sơ: Xác nhận quá trình đóng BHXH, BHTN (bao gồm xác nhận cho người tham gia dừng đóng BHXH, BHTN tại một đơn vị; đóng BHXH tự nguyện; người lao động đi làm theo hợp đồng có thời hạn ở nước ngoài tự đăng ký đóng BHXH bắt buộc)

    (Thời hạn giải quyết loại hồ sơ này: 07 ngày)

    1. Tên cá nhân/đơn vị: ……………………………………………………………… Mã đơn vị: ……….

    2. Điện thoại: …………………………………………………………………………. Email: ………………

    3. Địa chỉ nhận trả kết quả hồ sơ qua bưu điện (nếu có): ……………………………………………

    Điều kiện: áp dụng đối với sổ BHXH chưa được cơ quan BHXH rà soát, in tờ rời đến năm 2022 hoặc sổ BHXH đã được bảo lưu đơn vị trước đó nếu tiếp tục tham gia tại đơn vị sau; Đơn vị đã hoàn tất thủ tục báo giảm; Cá nhân/Đơn vị đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN

    Sổ BHXH (mẫu sổ cũ, 01 sổ/người)

    Tờ bìa sổ BHXH (sổ mẫu mới, 01 tờ bìa/người)

    Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (mẫu TK1-TS, 01 bản/người)

    Lưu ý:

    1. Thủ tục nộp hồ sơ:

    – Đối với sổ BHXH (mẫu cũ) chỉ ghi và xác nhận quá trình đóng BHXH, BHTN đến tháng 12/2009, từ tháng 01/2010 không ghi sổ BHXH (mẫu cũ).

    – Mục 3: áp dụng đối với trường hợp đơn vị đã giải thể, phá sản đã có căn cứ pháp lý và tất toán thu BHXH.

    2. Nếu nộp hồ sơ và nhận kết quả qua bưu điện thì thời hạn giải quyết hồ sơ sẽ cộng thêm 02 ngày cho mỗi lượt.

    Ngày trả kết quả : …../…../20……. (Quá hạn trả hồ sơ 30 ngày, các đơn vị, cá nhân chưa đến nhận, cơ quan BHXH sẽ chuyển hồ sơ này vào kho lưu trữ).

    XEM THÊM: Thủ tục thực hiện chốt sổ BHXH

    Mẫu phiếu giao nhận hồ sơ 301 chốt sổ BHXH mới nhất

    PHIẾU GIAO NHẬN HỒ SƠ Loại hồ sơ: Giải quyết hưởng chế độ trợ cấp ốm đau, thai sản và chốt sổ BHXH. (Thời hạn giải quyết loại hồ sơ này: 10 ngày làm việc)

    1. Tên đơn vị:…………………………………………………..Mã đơn vị:………………………………………
    2. Điện thoại:……………………………………Email:…………………………………………………………..
    3. Địa chỉ nhận trả kết quả hồ sơ qua bưu điện (nếu có):……………………………………………………

    C

    Hồ sơ giải quyết hưởng chế độ thai sản – ngoài hồ sơ quy định như tại phần A tùy từng trường hợp bổ sung thêm:

    1

    Lao động nữ/lao động nữ mang thai hộ: khám thai, sẩy thai, nạo, hút thai, thai chết lưu, phá thai bệnh lý và thực hiện các biện pháp tránh thai:( Lưu ý: lao động nữ mang thai hộ không có chế độ thực hiện các biện pháp tránh thai).

    – Sổ BHXH (bản chính nếu cộng cả quá trình tham gia BHXH của đơn vị cũ và đơn vị hiện tại mới đủ điều kiện hưởng chế độ thai sản);- Giấy khai sinh hoặc Giấy chứng sinh hoặc Trích lục khai sinh của con (bản sao có chứng thực, 01 bản/con). – Lưu ý tùy từng trường hợp bổ sung thêm:

    Nếu lao động nữ phải nghỉ việc để dưỡng thai (lao động nữ trong trường hợp này đã đóng BHXH từ đủ 12 tháng trở lên trước khi mang thai, phải nghỉ việc để dưỡng thaicó ít nhất 03 tháng đóng BHXH trong vòng 12 tháng trước khi sinh con):- Trường hợp điều trị nội trú: Giấy ra viện hoặc Tóm tắt hồ sơ bệnh án (bản sao có chứng thực).

    – Trường hợp điều trị ngoại trú: Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH C65-HD (bản chính).

    – Trường hợp phải điều trị các bệnh lý toàn thân: Biên bản giám định theo Phụ lục 2 ban hành kèm theo Thông tư 14/2016/TT-BYT ngày 12/5/2016 do Hội đồng giám định y khoa cấp (bản chính).

    Nếu người mẹ gặp rủi ro sau khi sinh con mà không còn đủ sức khỏe để chăm sóc con (trường hợp này chỉ có cha tham gia BHXH):

    – Biên bản giám định thực hiện theo Phụ lục 2 ban hành kèm theo Thông tư 14/2016/TT-BYT ngày 12/5/2016 trong đó phần Kết luận phải ghi rõ là người mẹ không đủ sức khỏe để chăm sóc con sau khi sinh (bản chính).

    – Ghi rõ CMND của vợ trên Danh sách C70a-HD; – Giấy khai sinh hoặc Trích lục khai sinh của con (bản sao có chứng thực, 01 bản/con).

    – Trường hợp con chết: Giấy chứng tử hoặc Trích lục khai tử của con (bản sao có chứng thực, 01 bản/con) hoặc Trích sao hồ sơ bệnh án hoặc Giấy ra viện của người mẹ (bản sao có chứng thực).

    – Trường hợp sinh con phải phẫu thuật, sinh con dưới 32 tuần tuổi: Giấy xác nhận của cơ sở y tế (bản chính).

    – Ghi rõ CMND của vợ trên Danh sách C70a-HD; – Giấy khai sinh hoặc Trích lục khai sinh của con (bản sao có chứng thực, 01 bản/con).

    – Trường hợp con chết: Giấy chứng tử hoặc Trích lục khai tử của con (bản sao có chứng thực, 01 bản/con) hoặc Trích sao hồ sơ bệnh án hoặc Giấy ra viện của người mẹ (bản sao có chứng thực).

    – Ghi rõ CMND của người nhờ mang thai hộ trên Danh sách C70a-HD;- Bản thỏa thuận về mang thai hộ vì mục đích nhân đạo theo quy định tại Điều 96 của Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 (bản sao có chứng thực); Văn bản xác nhận thời điểm giao đứa trẻ của bên nhờ mang thai hộ và bên mang thai hộ (bản chính);

    – Giấy khai sinh hoặc Giấy chứng sinh hoặc Trích lục khai sinh của con (bản sao có chứng thực, 01 bản/con).

    – Lưu ý tùy từng trường hợp bổ sung thêm:

      Nếu con chết mà thời gian hưởng chế độ thai sản chưa đủ 60 ngày: Giấy chứng tử hoặc Trích lục khai tử của con (bản sao có chứng thực, 01 bản/con).

      Nếu con chết sau khi sinh mà chưa được cấp Giấy chứng sinh: Trích sao hồ sơ bệnh án hoặc Giấy ra viện của lao động nữ mang thai hộ (bản sao có chứng thực).

      Nếu sau khi sinh con mà lao động nữ mang thai hộ chết: Giấy chứng tử hoặc Trích lục khai tử của lao động nữ mang thai hộ (bản sao có chứng thực).

    Nếu lao động nữ mang thai hộ phải nghỉ việc để dưỡng thai (lao động nữ trong trường hợp này đã đóng BHXH từ đủ 12 tháng trở lên trước khi mang thai, phải nghỉ việc để dưỡng thaicó ít nhất 03 tháng đóng BHXH trong vòng 12 tháng trước khi sinh con):

    – Trường hợp điều trị nội trú: Giấy ra viện hoặc Tóm tắt hồ sơ bệnh án (bản sao có chứng thực).

    – Trường hợp điều trị ngoại trú: Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH C65-HD (bản chính).

    – Trường hợp phải điều trị các bệnh lý toàn thân: Biên bản giám định theo Phụ lục 2 ban hành kèm theo Thông tư 14/2016/TT-BYT ngày 12/5/2016 do Hội đồng giám định y khoa cấp (bản chính).

    – Ghi rõ CMND của lao động nữ mang thai hộ trên Danh sách C70a-HD;- Bản thỏa thuận về mang thai hộ vì mục đích nhân đạo theo quy định tại Điều 96 của Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 (bản sao có chứng thực); Văn bản xác nhận thời điểm giao đứa trẻ của bên nhờ mang thai hộ và bên mang thai hộ (bản chính);

    – Giấy khai sinh hoặc Giấy chứng sinh hoặc Trích lục khai sinh của con (bản sao có chứng thực, 01 bản/con).

    – Lưu ý tùy từng trường hợp bổ sung thêm:

    Nếu người mẹ nhờ mang thai hộ gặp rủi ro mà không đủ sức khỏe để chăm sóc con:

    – Biên bản giám định thực hiện theo Phụ lục 2 ban hành kèm theo Thông tư 14/2016/TT-BYT ngày 12/5/2016 trong đó phần Kết luận phải ghi rõ là người mẹ nhờ mang thai hộ gặp rủi ro mà không đủ sức khỏe để chăm sóc con (bản chính).

    Lưu ý:

    • Nếu nộp hồ sơ và nhận kết quả qua bưu điện thì thời hạn giải quyết hồ sơ sẽ cộng thêm 02 ngày cho mỗi lượt.
    • Hồ sơ nộp từ ngày 01/04/2016 sau khi giải quyết cơ quan BHXH sẽ lưu giữ tất cả chứng từ không trả lại đơn vị sử dụng lao động trừ sổ BHXH bản chính và các chứng từ chưa được duyệt của đợt phát sinh kèm C70b-HD.

    Ngày trả kết quả: ………../……./…………..

    ……………, ngày…… tháng…… năm…..

    XEM THÊM: Dịch vụ tư vấn về luật bảo hiểm xã hội

    Tóm lại vấn đề “Mẫu phiếu 620 và 301 để giao nhận hồ sơ chốt sổ BHXH”

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Tục Chốt Sổ Bhxh Như Thế Nào?
  • Chốt Sổ Bhxh Bắt Buộc Để Tham Gia Bhxh Tự Nguyện
  • Thủ Tục Chốt Sổ Bhxh Theo Quyết Định 595/qđ
  • Quy Định Về Thủ Tục Chốt Sổ Bhxh Sau Khi Hưởng Xong Tctn
  • Hướng Dẫn Chuẩn Bị Hồ Sơ, Thủ Tục Chốt Sổ Bhxh Năm 2022
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100