Đơn Xin Xác Nhận Bằng Tốt Nghiệp

--- Bài mới hơn ---

  • Đơn Xin Xác Nhận Mức Lương Fe Credit
  • Form Mẫu Giấy Xác Nhận Lương Và Công Tác Để Vay Tiền Fecredit
  • Đơn Xin Xác Nhận Gia Đình Văn Hóa
  • Chứng Thực C/o Tại Văn Phòng Kinh Tế Văn Hoá Đài Bắc
  • Thủ Tục Kết Hôn Với Người Đài Loan
  • Đơn xin không tái ký hợp đồngĐơn xin xác minh đất khai thácĐơn xin xác nhận phần mộ lâu nămĐơn xin xác nhận 2 số cmnd là 1Đơn xin xây, sửa nhà cấp 4Đơn xin miễn thị thực 5 nămĐơn đề nghị bồi thường đất đaiĐơn đề nghị bố trí tái định cưĐơn đề nghị đưa con vào trại cai nghiệnĐơn đề nghị giữ cô giáo chủ nhiệmĐơn đề nghị hỗ trợ cải thiện nhà ởĐơn đề nghị làm đường dân sinhĐơn đề nghị phong tỏa tài sảnĐơn yêu cầu hủy kết hôn trái pháp luậtĐơn yêu cầu hoãn thi hành ánĐơn yêu cầu cấp dưỡng nuôi conĐơn yêu cầu kê biên tài sảnĐơn yêu cầu kiểm tra đồng hồ điệnĐơn yêu cầu tuyên bố mất tíchĐơn yêu cầu mở lối điĐơn yêu cầu chấm dứt hợp đồngĐơn đề xuất khen thưởngĐơn đề xuất tăng lươngĐơn yêu cầu công nhận sáng kiếnĐơn đề xuất mua hàngĐơn đề xuất bổ sung nhân sựĐơn đề xuất hỗ trợĐơn đề xuất mua thiết bịĐơn đề nghị nâng lương thường xuyênĐơn đề nghị sử dụng vỉa hèĐơn đề nghị hỗ trợ chi phí học tậpĐơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệpĐơn đề nghị sửa chữa điệnĐơn xin xác nhận không nợ thuếĐơn xin xác nhận không có thu nhậpĐơn xin xác nhận 2 tên là một ngườiĐơn xin bảo lãnh người cai nghiệnĐơn xin cải tạo đất vườnĐơn xin di dời công tơ điệnĐơn xin cấp phép xuất bảnĐơn xin lấy lại giấy tờ xeĐơn tố cáo hàng xóm gây ầm ĩĐơn tố cáo bán hàng giảĐơn tố cáo bạo hành trẻ emĐơn tố cáo việc đánh bạcĐơn tố cáo giáo viênĐơn tố cáo lấn chiếm lòng đườngĐơn tố cáo quan hệ bất chínhĐơn tố cáo cho vay nặng lãiĐơn trình báo mất giấy tờĐơn trình báo mất xe ô tôĐơn xin giải quyết chế độ thương binhĐơn xin giải quyết chế độ thai sảnĐơn xin miễn đóng bảo hiểmĐơn xin miễn công tác và sinh hoạt đảngĐơn xin miễn coi thi tốt nghiệpĐơn xin miễn chức vụĐơn xin miễn kiểm tra sức khỏeĐơn xin miễn thuế kinh doanhĐơn xin miễn giảm lãi vay

    Dịch vụ cung cấp mẫu đơn của Công ty luật LVN

    Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc hỗ trợ người dân và kho dữ liệu mẫu đơn liên tục được cập nhật, chúng tôi ngoài việc cung cấp các mẫu đơn tham khảo online miễn phí, còn có các dịch vụ hỗ trợ tùy theo từng mức độ nhu cầu qua đường dây Hotline 1900.0191 như:

    • Tư vấn miễn phí: Bao gồm tư vấn viết đơn, trình bày nội dung, chọn lọc quy định, cách gửi đơn, cơ quan nhận đơn, thời gian xử lý đơn,…
    • Dịch vụ hỗ trợ có thu phí: Cung cấp các mẫu đơn toàn diện dựa trên bối cảnh của người viết đơn (Phí được tính trọn gói là 500.000đ trên một mẫu đơn)

    Như vậy, dựa vào nhu cầu của mình, các bạn có thể lựa chọn hình thức hỗ trợ phù hợp mà chuyên gia, luật sư cung cấp.

    Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline 1900.0191 để được trợ giúp.

    TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 – GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI

    Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.

    Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số:

    1900.0191

    để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

    Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đơn Xin Xác Nhận Quan Hệ Cậu Cháu (Quan Hệ Nhân Thân)
  • Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Cư Trú Tại Địa Phương 2022
  • Xin Xác Nhận Số Chứng Minh Nhân Dân Cũ
  • Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Bố Mẹ Của Người Để Lại Di Sản Thừa Kế
  • Các Mẫu Đơn Thông Dụng
  • Đơn Xin Xác Nhận Mất Bằng Tốt Nghiệp

    --- Bài mới hơn ---

  • Thủ Tục Làm Lại Các Loại Giấy Tờ Khi Bị Mất ?
  • Đơn Báo Mất Chứng Minh Nhân Dân Của Luật Hùng Sơn
  • Mất Con Dấu Công Ty, Xử Lý Rất Đơn Giản 2022
  • Mất Hồ Sơ Tự Quản Thì Phải Làm Sao? Thủ Tục Như Thế Nào?
  • Đơn Báo Mất Đăng Ký, Đăng Kiểm Xe Ô Tô
  • Các mẫu đơn hành chính thông dụng

    Các mẫu đơn kiến nghị, phản ánh, tố cáo là các mẫu đơn đã được quy định, hướng dẫn theo những hình thức nhất định. Việc sử dụng, viết các mẫu đơn này sẽ chỉ nằm trong phạm vi thay thế, bổ sung thông tin sao cho phù hợp. Đây là dạng mẫu đơn dễ sử dụng và phổ biến, cơ quan tiếp nhận thông thường là cơ quan nơi hành vi chưa đúng, sai quy định xảy ra.

    Mẫu đơn tố cáoMẫu đơn yêu cầuMẫu đơn khiếu nạiMẫu đơn tố giácMẫu đơn đề nghị hỗ trợMẫu đơn trình bàyMẫu đơn đề nghị giải quyếtMẫu đơn xin miễnMẫu đơn kiến nghịMẫu đơn đăng ký mong muốn, nguyện vọngMẫu đơn phản ánhMẫu đơn báo cáoMẫu đơn xin xác nhậnMẫu đơn tố cáo lừa đảoMẫu đơn sử dụng trong lĩnh vực đất đaiMẫu đơn tố cáo đánh người gây thương tíchMẫu đơn khởi kiệnMẫu đơn xin nghỉ phépMẫu đơn yêu cầu hòa giảiMẫu đơn yêu cầu bồi thườngMẫu đơn yêu cầu đo đạcMẫu đơn xin gia hạnMẫu đơn xin ân xáMẫu đơn xin miễnMẫu đơn xin thành lập chi bộ, đội bóngMẫu đơn đề nghị kiểm traMẫu đơn của tập thểMẫu đơn kiến nghị nhà trường

    Tổng hợp các mẫu văn bản thông thường mới nhất

    Mẫu văn bản hành chính thông thường, mẫu đơn, giấy đề nghị, xin xác nhận là những văn bản có cách viết đa dạng tùy theo mục đích, nhu cầu của người viết đơn.

    Tuy nhiên, nội dung đơn cần có tối thiểu các phần như thông tin người viết đơn, nội dung đơn, căn cứ của đơn, sự kiện, sự việc và mong muốn, yêu cầu đặt ra trong đơn. Việc viết một nội dung đơn đầy đủ, hợp pháp và truyền tải được tròn vẹn nội dung sự việc đôi khi không phải dễ dàng. Vì thế các bạn có thể tham khảo những mẫu đơn mà chúng tôi cung cấp, để từ đó xây dựng những nội dung phù hợp với hoàn cảnh của mình.

    Đơn xin không tái ký hợp đồngĐơn xin xác minh đất khai thácĐơn xin xác nhận phần mộ lâu nămĐơn xin xác nhận 2 số cmnd là 1Đơn xin xây, sửa nhà cấp 4Đơn xin miễn thị thực 5 nămĐơn đề nghị bồi thường đất đaiĐơn đề nghị bố trí tái định cưĐơn đề nghị đưa con vào trại cai nghiệnĐơn đề nghị giữ cô giáo chủ nhiệmĐơn đề nghị hỗ trợ cải thiện nhà ởĐơn đề nghị làm đường dân sinhĐơn đề nghị phong tỏa tài sảnĐơn yêu cầu hủy kết hôn trái pháp luậtĐơn yêu cầu hoãn thi hành ánĐơn yêu cầu cấp dưỡng nuôi conĐơn yêu cầu kê biên tài sảnĐơn yêu cầu kiểm tra đồng hồ điệnĐơn yêu cầu tuyên bố mất tíchĐơn yêu cầu mở lối điĐơn yêu cầu chấm dứt hợp đồngĐơn đề xuất khen thưởngĐơn đề xuất tăng lươngĐơn yêu cầu công nhận sáng kiếnĐơn đề xuất mua hàngĐơn đề xuất bổ sung nhân sựĐơn đề xuất hỗ trợĐơn đề xuất mua thiết bịĐơn đề nghị nâng lương thường xuyênĐơn đề nghị sử dụng vỉa hèĐơn đề nghị hỗ trợ chi phí học tậpĐơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệpĐơn đề nghị sửa chữa điệnĐơn xin xác nhận không nợ thuếĐơn xin xác nhận không có thu nhậpĐơn xin xác nhận 2 tên là một ngườiĐơn xin bảo lãnh người cai nghiệnĐơn xin cải tạo đất vườnĐơn xin di dời công tơ điệnĐơn xin cấp phép xuất bảnĐơn xin lấy lại giấy tờ xeĐơn tố cáo hàng xóm gây ầm ĩĐơn tố cáo bán hàng giảĐơn tố cáo bạo hành trẻ emĐơn tố cáo việc đánh bạcĐơn tố cáo giáo viênĐơn tố cáo lấn chiếm lòng đườngĐơn tố cáo quan hệ bất chínhĐơn tố cáo cho vay nặng lãiĐơn trình báo mất giấy tờĐơn trình báo mất xe ô tôĐơn xin giải quyết chế độ thương binhĐơn xin giải quyết chế độ thai sảnĐơn xin miễn đóng bảo hiểmĐơn xin miễn công tác và sinh hoạt đảngĐơn xin miễn coi thi tốt nghiệpĐơn xin miễn chức vụĐơn xin miễn kiểm tra sức khỏeĐơn xin miễn thuế kinh doanhĐơn xin miễn giảm lãi vay

    Dịch vụ cung cấp mẫu đơn của Công ty luật LVN

    Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc hỗ trợ người dân và kho dữ liệu mẫu đơn liên tục được cập nhật, chúng tôi ngoài việc cung cấp các mẫu đơn tham khảo online miễn phí, còn có các dịch vụ hỗ trợ tùy theo từng mức độ nhu cầu qua đường dây Hotline 1900.0191 như:

    • Tư vấn miễn phí: Bao gồm tư vấn viết đơn, trình bày nội dung, chọn lọc quy định, cách gửi đơn, cơ quan nhận đơn, thời gian xử lý đơn,…
    • Dịch vụ hỗ trợ có thu phí: Cung cấp các mẫu đơn toàn diện dựa trên bối cảnh của người viết đơn (Phí được tính trọn gói là 500.000đ trên một mẫu đơn)

    Như vậy, dựa vào nhu cầu của mình, các bạn có thể lựa chọn hình thức hỗ trợ phù hợp mà chuyên gia, luật sư cung cấp.

    Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline 1900.0191 để được trợ giúp.

    TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 – GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI

    Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.

    Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số:

    1900.0191

    để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

    Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bản Kiểm Điểm Đảng Viên Chuyển Sinh Hoạt Tạm Thời 2022
  • Mẫu Bản Kiểm Điểm Đảng Viên
  • Mẫu Bản Tự Kiểm Điểm Cá Nhân, Bản Kiểm Điểm Đảng Viên Năm 2022
  • Cách Trình Bày Báo Cáo Thực Tập Tốt Nghiệp
  • Xe Ô Tô Bị Mất Giấy Tờ, Thủ Tục Xin Cấp Lại Giấy Tờ Xe
  • Đơn Xin Xác Nhận Pccc Cho Doanh Nghiệp

    --- Bài mới hơn ---

  • Quy Định Về Việc Xác Nhận Thời Gian Thực Hành Khám, Chữa Bệnh
  • Xác Nhận Số Dư Tài Khoản, Chứng Minh Năng Lực Tài Chính Doanh Nghiệp.
  • Đơn Xin Xác Nhận Va Chạm Giao Thông
  • Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Công Tác Tại Công Ty, Doanh Nghiệp 2022
  • Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Công Tác Thông Dụng 2022 Hiện Nay
  • Giấy chứng nhận thẩm duyệt PCCC là tài liệu pháp lý chứng minh doanh nghiệp, công ty đó đã đủ điều kiện PCCC theo quy định của pháp luật. Cơ quan có thẩm quyền quyền giấy chứng nhận thẩm duyệt PCCC gôm: cục cảnh sát PCCC cứu hộ cứu nạn, cảnh sát PCCC cấp tỉnh hoặc hoặc phòng cảnh sát PCCC công an cấp tỉnh.

    Thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế PCCC (Giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy):

    3. Thành phần hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy:

    Hồ sơ xin phép chấp thuận địa điểm xây dựng:

    • Văn bản đề nghị chấp thuận địa điểm xây dựng về phòng cháy và chữa cháy của chủ đầu tư;
    • Bản sao văn bản nêu rõ tính hợp pháp của khu đất dự kiến xây dựng công trình;

    Hồ sơ xin thẩm duyệt về phòng cháy chữa cháy:

    • Văn bản đề nghị xem xét, cho ý kiến về giải pháp PCCC của cơ quan phê duyệt dự án hoặc của chủ đầu tư;
    • Dự toán tổng mức đầu tư của dự án;
    • Các tài liệu và bản vẽ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1:500 (theo hướng dẫn).
    • Văn bản đề nghị xem xét, cho ý kiến về giải pháp PCCC của chủ đầu tư;
    • Bản sao văn bản cho phép đầu tư của cấp có thẩm quyền;
    • Dự toán tổng mức đầu tư dự án, công trình;
    • Bản vẽ và bản thuyết minh thiết kế cơ sở (theo hướng dẫn).
    • Văn bản đề nghị thẩm duyệt thiết kế về PCCC của chủ đầu tư;
    • Bản sao văn bản chấp thuận quy hoạch của cấp có thẩm quyền;
    • Dự toán tổng mức đầu tư dự án, công trình;
    • Bản vẽ và bản thuyết minh thiết kế kỹ thuật (theo hướng dẫn).
    • Văn bản đề nghị thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy của chủ phương tiện;
    • Bản sao văn bản của cấp có thẩm quyền cho phép đầu tư, chế tạo mới hoặc hoán cải phương tiện;
    • Dự toán tổng mức đầu tư phương tiện;
    • Bản vẽ và bản thuyết minh thiết kế kỹ thuật thể hiện giải pháp bảo đảm an toàn về phòng cháy (theo hướng dẫn).

    Hồ sơ đề nghị kiểm tra nghiệm thu PCCC:

    • Bản sao Giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy;
    • Bản sao Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy đã lắp đặt trong công trình, phương tiện giao thông cơ giới;
    • Các biên bản thử nghiệm, nghiệm thu từng phần và nghiệm thu tổng thể các hạng mục, hệ thống phòng cháy và chữa cháy;
    • Tài liệu, quy trình hướng dẫn vận hành, bảo dưỡng các thiết bị, hệ thống phòng cháy và chữa cháy của công trình, phương tiện giao thông cơ giới;

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đơn Xin Xác Nhận Phòng Cháy Chữa Cháy ( Pccc)
  • Đơn Xin Xác Nhận Không Có Thu Nhập
  • Đơn Xin Xác Nhận Nguồn Gốc Đất Và Thời Điểm Sử Dụng Đất
  • Đơn Xin Xác Nhận Gia Đình Neo Đơn
  • Đơn Xin Xác Nhận Về Việc Điều Chỉnh Bảo Hiểm Y Tế Năm 2022
  • Xác Định Thời Hạn Nhận Bảo Hiểm Thất Nghiệp Lần 2 Như Thế Nào?

    --- Bài mới hơn ---

  • Chuyển Nơi Hưởng Trợ Cấp Thất Nghiệp Đến Tỉnh Bình Dương
  • Nơi Nhận Trợ Cấp Thất Nghiệp Có Bắt Buộc Là Nơi Đóng Bảo Hiểm Thất Nghiệp?
  • 1. Thủ Tục Giải Quyết Hưởng Trợ Cấp Thất…
  • 4 Trường Hợp Được Bảo Lưu Bảo Hiểm Thất Nghiệp Cho Người Lao Động
  • Quy Định Bảo Lưu Bảo Hiểm Thất Nghiệp Và Bảo Hiểm Xã Hội
  • Xác định thời hạn nhận bảo hiểm thất nghiệp lần 2 như thế nào?

    Chào anh/chị ạ. Xin phép anh/chị cho em trao đổi về vấn đề nhận bảo hiểm thất nghiệp lần 2, theo như ngày hẹn kí bảo hiểm lần 2 là ngày 24/08 (cũng là ngày đầu tiên của tháng thứ 2 nhận thất nghiệp của em). Em đã đến trung tâm bảo hiểm để kí xác nhận nhưng đến ngày hôm nay là ngày 10/09 em vẫn chưa nhận được tiền bảo hiểm ạ. Cho em hỏi vậy khi nào em sẽ nhận được tiền bảo hiểm thất nghiệp lần 2 ạ.

    Theo quy định tại điểm b Khoản 2 Điều 18 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP quy định về thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp như sau:

    “Điều 18. Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp

    2. Chi trả trợ cấp thất nghiệp

    b) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động từ tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ 2 trở đi trong thời hạn 05 ngày làm việc, tính từ thời điểm ngày thứ 07 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động. Trường hợp thời điểm ngày thứ 07 nêu trên là ngày nghỉ thì thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày làm việc tiếp theo.”

    Bên cạnh đó, căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 8 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH ngày 31 tháng 7 năm 2022  về xác định tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:

    “2. Tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại Khoản 4 Điều 21 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP được hướng dẫn thực hiện như sau:

    Tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo tháng dương lịch. Mỗi tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày người lao động bắt đầu hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại Khoản 3 Điều 50 Luật Việc làm đến ngày đó của tháng sau trừ 01 ngày.”

    Như vậy, thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động tháng thứ 2 trở đi được quy định là trong thời hạn 05 ngày làm việc, tính từ thời điểm ngày thứ 07 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động.

    Trong trường hợp của bạn, bạn đến kí xác nhận khai báo bảo hiểm tại trung tâm bảo hiểm xã hội vào ngày 24/08 thì theo quy định pháp luật thời hạn bạn sẽ nhận được bảo hiểm thất nghiệp là từ ngày 31/8 đến ngày 04/09. Nếu như ngày 10/09 mà bạn vẫn chưa nhận được bảo hiểm thất nghiệp thì trường hợp này Tổ chức bảo hiểm xã hội đã chi trả bảo hiểm trễ cho bạn. Bạn có thể kiến nghị lên Trung tâm dịch vụ việc làm để được giải quyết.

    Tiếp tục hưởng thất nghiệp khi đã nhận xong 12 tháng trợ cấp thất nghiệp

    Người hưởng trợ cấp thất nghiệp khám chữa bệnh BHYT trái tuyến tỉnh

    Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì thắc mắc về vấn đề xác định thời hạn nhận bảo hiểm thất nghiệp lần 2 như thế nào?, bạn vui lòng liên hệ Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172 để được tư vấn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lễ Ăn Hỏi Ở Miền Bắc Diễn Ra Như Thế Nào?
  • Phong Tục Cưới Hỏi Việt Nam – Miền Bắc
  • Thủ Tục Kiểm Tra Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm Hàng Hóa Nhập Khẩu
  • Thủ Tục Xin Giấy Phép An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm Tại Hà Nội
  • Quy Trình Đăng Ký Kiểm Tra Thực Phẩm Nhập Khẩu Thuộc Thẩm Quyền Quản Lý Của Bộ Công Thương
  • Nơi Nhận Trợ Cấp Thất Nghiệp Có Bắt Buộc Là Nơi Đóng Bảo Hiểm Thất Nghiệp?

    --- Bài mới hơn ---

  • 1. Thủ Tục Giải Quyết Hưởng Trợ Cấp Thất…
  • 4 Trường Hợp Được Bảo Lưu Bảo Hiểm Thất Nghiệp Cho Người Lao Động
  • Quy Định Bảo Lưu Bảo Hiểm Thất Nghiệp Và Bảo Hiểm Xã Hội
  • Khi Có Việc Làm Có Cần Thông Báo Để Cắt Trợ Cấp Thất Nghiệp Không?
  • Có Phải Chốt Sổ Sau Khi Hưởng Thất Nghiệp Không?
  • Nơi nhận trợ cấp thất nghiệp có bắt buộc là nơi đóng bảo hiểm thất nghiệp?

    Cho em hỏi em làm việc tại Bình Dương nhưng hiện tại em đã thôi việc em muốn nơi nhận trợ cấp thất nghiệp và bảo hiểm xã hội ở quê em có được không ạ? Và em cần phải làm hồ sơ hay thủ tục gì không ạ? Xin cảm ơn.

    Thứ nhất, căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định:

    “Điều 17. Nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

    1. Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.”

    Như vậy, trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày nghỉ việc thì người lao động có thể nộp 1 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tại bất cứ trung tâm dịch vụ việc làm, nơi mà người lao động muốn hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

    Theo như thông tin bạn cung cấp thì bạn làm tại Bình Dương nhưng muốn nhận trợ cấp thất nghiệp tại quê của bạn thì vẫn nhận được. Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày nghỉ việc, bạn có thể nộp hồ sơ đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp ở một trung tâm dịch vụ việc làm bất kỳ tại quê của bạn – nơi nhận trợ cấp thất nghiệp mà bạn muốn.

    Thứ hai,  căn cứ vào Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP và Khoản 6 Điều 1 Nghị định 61/2020/NĐ-CP quy định:

    “Điều 16. Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

    1. Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định.

    2. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:

    a) Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;

    b) Quyết định thôi việc;

    c) Quyết định sa thải;

    d) Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

    đ) Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc;

    e) Xác nhận của người sử dụng lao động trong đó có nội dung cụ thể về thông tin của người lao động; loại hợp đồng lao động đã ký; lý do, thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động đối với người lao động;

    g) Xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc doanh nghiệp hoặc hợp tác xã giải thể, phá sản hoặc quyết định bãi nhiệm, miễn nhiệm, cách chức đối với các chức danh được bổ nhiệm trong trường hợp người lao động là người quản lý doanh nghiệp, quản lý hợp tác xã;

    h) Trường hợp người lao động không có các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động do đơn vị sử dụng lao động không có người đại diện theo pháp luật và người được người đại diện theo pháp luật ủy quyền

    3. Sổ bảo hiểm xã hội

    Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện xác nhận về việc đóng bảo hiểm thất nghiệp và trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị của người sử dụng lao động.

    Đối với người sử dụng lao động là các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công an thì trong thời hạn 30 ngày, Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng, Bảo hiểm xã hội Công an nhân dân thực hiện xác nhận về việc đóng bảo hiểm thất nghiệp và trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động kể từ ngày nhận được đề nghị của người sử dụng lao động.”

    Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172

    Như vậy để được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì bạn cần chuẩn hồ sở gồm các giấy tờ sau:

    + Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp ( mẫu 03 – Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH ); 

    + Sổ bảo hiểm xã hội ( bản chính );

    + Quyết định nghỉ việc ( bản chính hoặc bản sao công chứng );

    Nghỉ việc hơn 1 năm có được làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp?

    Không đóng đủ 12 tháng ở công ty mới có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp?

    Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc về nơi nhận trợ cấp thất nghiệp, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 19006172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chuyển Nơi Hưởng Trợ Cấp Thất Nghiệp Đến Tỉnh Bình Dương
  • Xác Định Thời Hạn Nhận Bảo Hiểm Thất Nghiệp Lần 2 Như Thế Nào?
  • Lễ Ăn Hỏi Ở Miền Bắc Diễn Ra Như Thế Nào?
  • Phong Tục Cưới Hỏi Việt Nam – Miền Bắc
  • Thủ Tục Kiểm Tra Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm Hàng Hóa Nhập Khẩu
  • Mẫu Đơn Hưởng Trợ Cấp Thất Nghiệp

    --- Bài mới hơn ---

  • Download Đơn Xin Học Việc Tự Nguyện Tại Bệnh Viện
  • Đơn Xin Trả Chậm Tiền Vay Ngân Hàng
  • Mẫu Đơn Xin Khất Nợ Ngân Hàng
  • Đơn Xin Khai Thác Gỗ
  • Mẫu Đơn Xin Kết Hôn Của Công An, Bộ Đội, Đảng Viên
  • Tư vấn thuế & quy định cho người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam

    Với nội dung yêu cầu tư vấn của bạn, Luật Việt An xin tư vấn như sau: Căn cứ pháp lý: Luật nhà ở 2014; Nghị định 99/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật nhà ở;

    Với nội dung yêu cầu tư vấn của bạn, Luật Việt An xin tư vấn như sau: Căn cứ pháp lý: Luật nhà ở 2014; Nghị định 99/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật nhà ở;

    Mẫu số 10-HC Quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án hành chính (dành cho Thẩm phán)

    Mẫu số 10-HC (Ban hành kèm theo Nghị quyết số 02/2017/NQ-HĐTP, Luật tố tụng hành chính 2022  ngày 13 tháng 01 năm 2022 của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân

    Mẫu số 10-HC (Ban hành kèm theo Nghị quyết số 02/2017/NQ-HĐTP, Luật tố tụng hành chính 2022 ngày 13 tháng 01 năm 2022 của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân

    Tư vấn thuế GTGT dịch vụ vận tải xe khách

    Với nội dung yêu cầu tư vấn của bạn, Luật Việt An xin tư vấn như sau: Theo Điều luật bạn nêu tại Điều 4. mục 16 Thông tư 219/2013/TT-BTC được sửa đổi,

    Với nội dung yêu cầu tư vấn của bạn, Luật Việt An xin tư vấn như sau: Theo Điều luật bạn nêu tại Điều 4. mục 16 Thông tư 219/2013/TT-BTC được sửa đổi,

    Về vấn đề khách hàng yêu cầu, luật Việt An xin đưa ra tư vấn sơ bộ cho khách hàng như sau: Căn cứ pháp lý: Luật bảo hiển xã hội 2014; Luật bảo hiểm ý

    Về vấn đề khách hàng yêu cầu, luật Việt An xin đưa ra tư vấn sơ bộ cho khách hàng như sau: Căn cứ pháp lý: Luật bảo hiển xã hội 2014; Luật bảo hiểm ý

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Thực Tập Cho Sinh Viên Và Người Mới 2022
  • Mẫu Website Đẹp Được Thiết Kế Sẵn
  • ? ▷ Cách Tạo Mẫu Đơn Đặt Hàng Trực Tuyến Trong WordPress (Từng Bước)
  • Đăng Ký Thường Trú Tại Việt Nam Đối Với Công Dân Việt Nam Định Cư Ở Nước Ngoài
  • Thủ Tục Xin Trở Lại Quốc Tịch Việt Nam
  • Mẫu Giấy Ủy Quyền Nhận Tiền Bảo Hiểm Thất Nghiệp 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • #1 Có Được Ủy Quyền Nhận Bảo Hiểm Thất Nghiệp Không?
  • Thủ Tục Hưởng Bảo Hiểm Thất Nghiệp Theo Quy Định
  • #1 Bảo Hiểm Thất Nghiệp Thành Phố Hồ Chí Minh
  • Hướng Dẫn Báo Giảm Trên Phần Mềm Kbhxh Qua Mạng
  • Báo Giảm Bhxh Thủ Tục Báo Tăng, Báo Giảm Bảo Hiểm Xã Hội (Bhxh)
  • BHTN là một hình thức bảo hiểm đảm bảo quyền lợi cho những người lao khi bị thất nghiệp. Tuy nhiên trong quá trình này nhiều người thất nghiệp vướng bận công việc riêng nên không thể hoàn thiện hồ sơ hưởng BHTN. Và lúc này họ cần có mẫu giấy ủy quyền cho người khác để hưởng bảo hiểm thất nghiệp thay cho mình. Liệu việc ủy quyền nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp cho người khác có được không?

    Có được ủy quyền nhận tiền BHTN không?

    Theo quy định của Luật lao động, NLĐ chỉ có thể ủy quyền nộp hồ sơ và xin hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu nằm trong số các trường hợp bất khả kháng. Và không hề có quyết định nào rằng người lao động ủy quyền cho người khác nhận tiền BHTN.

    Theo Nghị định 2022 NLĐ được phép ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ vè gửi qua đường bưu điện nếu nằm trong số các trường hợp sau:

    • Ốm đau hoặc đang trong thời kỳ thai sản và phải có xác nhận cửa cơ sở y tế.
    • Bị tai nạn nhưng có xác minh của CSGT hoặc cơ sở y tế.
    • Gặp phải một số thiên tai như: sóng thần, động đất, sạt lở, lũ lụt, dịch bệnh… có xác nhận của Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn.

    Như vậy việc ủy quyền nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp là hoàn toàn không thể. Mà người lao động chỉ có thể ủy quyền nộp hồ sơ và nhận quyết định hưởng trợ cấp cho người khác. Phần tiếp theo sẽ hướng dẫn người lao động những nội dung cần thiết để điền vào mẫu giấy ủy quyền nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp.

    Mẫu giấy ủy quyền nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp

    Mẫu giấy ủy quyền nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp bao gồm những nội dung sau:

    Người lao động ủy quyền và người được ủy quyền: Khai rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi cư trú, CMND/CCCD, số điện thoại liên lạc, chế độ được hưởng.

    Nội dung ủy quyền: Ghi rõ ràng ủy quyền làm đơn, hay ủy quyền cho người khác thực hiện tất các các thủ tục: làm đơn, nộp và nhận hồ sơ, tiền bảo hiểm thất nghiệp. Tất cả thông tin phải ghi cụ thể ở phần này.

    Thời hạn ủy quyền cũng phải ghi cụ thể từ ngày tháng năm nào đến ngày tháng năm nào đúng theo thỏa thuận của 2 bên. Nếu thời hạn trong mẫu giấy ủy quyền nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp để trống thông thường thời hạn ủy quyền sẽ được xác định là 1 năm kể từ ngày xác lập.

    Chữ ký của người ủy quyền sẽ được chứng thực do các cơ quan có thẩm quyền như: chính quyền địa phương, phòng công chứng, đại sứ quán Việt Nam hoặc nơi người ủy quyền đang cư trú và nhiều cơ quan khác.

    Hồ sơ, thủ tục ủy quyền bảo hiểm thất nghiệp

    Trong trường hợp người lao động ủy quyền cho người khác làm tất cả các thủ tục thất nghiệp và phải có công chứng đồng thời thực hiện mọi thủ tục nhận tiền trợ cấp.

    Nếu trong thời hạn 3 tháng người ủy quyền mất việc, chấm dứt HĐLĐ, và chưa có việc làm. Nhưng họ có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp, lúc này người được ủy quyền sẽ phải đến trung tâm môi giới nơi làm việc cho người lao động để đăng ký thất nghiệp.

    Trong trường hợp người ủy quyền muốn đăng ký thất nghiệp tại trung tâm môi giới nhưng không phải tại nơi làm việc mà họ đã chấm dứt lao động. Thì thủ tục đăng ký thất nghiệp bắt buộc phải có xác nhận là chưa đăng ký thất nghiệp tại nơi đã làm việc trước khi mất việc.

    Sau khi đã hoàn tất các thủ tục trên người được ủy quyền phải chuẩn bị hồ sơ, bao gồm:

    • Mẫu giấy ủy quyền nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp
    • Bản sao HĐLĐ có chứng thức và mang kèm bản chính để xác minh đã hết hạn hoặc các quyết định sa thải, thôi việc.
    • Sổ Bảo hiểm xã hội

    Sau 20 ngày cơ quan có thẩm quyền sẽ đưa ra quyết định hưởng trợ cấp cho người ủy quyền theo quy định. Nếu người lao động muốn người được ủy quyền nhận thay cho mình thì phải ghi rõ trong mẫu giấy ủy quyền nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp. Nếu không thì người được ủy quyền chỉ có thể nộp hồ sơ và nhận quyết định chức không nhận tiền trợ cấp BHTN được.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kinh Nghiệm Nhận Trợ Cấp Thất Nghiệp Tại Nhật
  • Hướng Dẫn Thủ Tục Bảo Hiểm Thất Nghiệp Trực Tuyến Tại Hà Nội
  • Những Quy Định Thủ Tục Hồ Sơ Hưởng Bảo Hiểm Thất Nghiệp 2022
  • Thủ Tục Và Điều Kiện Hưởng Thất Nghiệp Từ 2022
  • Điều Kiện, Thủ Tục Hưởng Bảo Hiểm Trợ Cấp Thất Nghiệp 2022 Từ A
  • Kinh Nghiệm Nhận Trợ Cấp Thất Nghiệp Tại Nhật

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Giấy Ủy Quyền Nhận Tiền Bảo Hiểm Thất Nghiệp 2022
  • #1 Có Được Ủy Quyền Nhận Bảo Hiểm Thất Nghiệp Không?
  • Thủ Tục Hưởng Bảo Hiểm Thất Nghiệp Theo Quy Định
  • #1 Bảo Hiểm Thất Nghiệp Thành Phố Hồ Chí Minh
  • Hướng Dẫn Báo Giảm Trên Phần Mềm Kbhxh Qua Mạng
    • Nếu công ty hợp tác bạn phá sản, bạn bị nặng, bạn sinh ra, bạn bị thất bại trong tình trạng giáo dục ở công ty buộc phải nghỉ việc, thời hạn đóng bảo hiểm hiển thị lao động tối thiểu là 6 tháng.

    Sau khi nghỉ việc, bạn đến trung tâm hỗ trợ làm việc Xin chào công việc để làm thủ tục giấy tờ, bạn phải có ý muốn tìm kiếm công việc mới và hoàn toàn có khả năng lao động nhưng vẫn chưa tìm được.

      CHÚ Ý: Nếu bạn nghỉ việc mà không thỏa mãn 2 điều kiện trên, thì dù bạn có nộp hồ sơ thì vẫn không thể xin được hỗ trợ.

    First you to the centre to support the work Xin chào công việc tại chỗ gần nơi sinh sống của mình để đăng ký xin hỗ trợ thất nghiệp.

    Thủ tục xin trợ cấp thất nghiệp ở Nhật bao gồm những gì?

    Giấy chứng nhận không làm việc 離職 票 Rishokuhyou. This giấy tờ bạn sẽ nhận được khi nghỉ việc ở công ty.

    Thẻ chứng minh tham gia bảo hiểm lao động 雇用 保 険 被 保 険 者 証 Koyouhoken Hihokenshashou. This giấy tờ bạn sẽ nhận được khi nghỉ việc ở công ty.

    Giấy chứng minh bản thân (bằng lái xe 運 転 免 許, bản sao thẻ số của tôi, bản sao thẻ người nước ngoài 在 留 カ ー ド, hoặc phiếu công dân 住民 票, ảnh hộ chiếu)

    Hàng ngân sách có tên là người nộp hồ sơ xin hỗ trợ thất nghiệp

    Ảnh chụp 3cm x2.5cm trong vòng 3 tháng

    Sau khi chuẩn bị xong hết giấy tờ, bạn mang lên nộp tại trung tâm hỗ trợ việc làm hello work tại quận bạn sinh sống. Cùng với nộp hồ sơ, bạn phải đăng ký tìm việc và đi nghe buổi giới thiệu về bảo hiểm lao động, ngày giờ sẽ được phía trung tâm thông báo và nộp “bản đăng ký chứng nhận thất nghiệp 失業認定申告書” cho trung tâm hello work.

    Sau đấy, cứ 4 tuần một lần đúng ngày được phía trung tâm chỉ định, bạn nộp “bản đăng ký chứng nhận thất nghiệp 失業認定申告書” và sau đấy tiền trợ cấp thất nghiệp sẽ được chuyển vào tài khoản bạn đăng ký.

    Nếu bạn nghỉ việc công ty với lý do cá nhân thì khoảng 3, 4 tháng sau sẽ nhận được trợ cấp thất nghiệp. Còn nếu do phải công ty buộc bạn phải nghỉ việc thì tiền trợ cấp sẽ được trả 1 tháng sau khi bạn nộp hồ sơ.

    Ví dụ bạn dưới 30 tuổi, đi làm được 5 đến 10 năm, lương tháng 25 vạn yên thì tổng số tiền trợ cấp thất nghiệp bạn nhận được trong 3 tháng khoảng 493,920 yên.

    Tiền trợ cấp thường khoảng 50% đến 70% số tiền lương bạn được nhận (trước thuế, tính cả các loại tiền phụ cấp Teate, tiền tàu xe, tiền ngoài giờ). Mức % bạn được hưởng phụ thuộc vào tuổi, số năm đi làm đóng bảo hiểm lao động và nơi bạn đang sinh sống.

    Kinh nghiệm đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp ở Nhật Bản

    You only đăng ký nhận trợ cấp thất bại khi nghỉ việc, có đóng bảo hiểm thất nghiệp trên 1 năm và không tìm thấy công việc mới. Khi được nhận trợ cấp thất nghiệp, nếu bạn tìm thấy công việc mới (dù là thời gian của bữa tiệc) bạn phải báo ngay với trung tâm xin chào công việc. (Nếu bạn không báo mà vẫn nhận được sự hỗ trợ của cấp độ thất nghiệp, hãy chào công việc vào lao động bảo mật phát hiện được, bạn sẽ bị phạt rất nặng. Bù lại cho lao động bảo hiểm 3 lần số tiền hỗ trợ bạn get and will be enjoy your visa xin gia hạn lần sau)

    You have close lao động bảo hiểm và nghỉ việc ở công ty bạn đã đóng bảo hiểm. Sau khi nghỉ việc, bạn có đi làm thêm rồi nghỉ. This is you up hello work xin phép nhận bảo hiểm thất bại, bạn có thể nhận được thấp hơn, bạn đã từng xin được làm việc khi nghỉ việc.

    chúng tôi Báo Nhật Bản tiếng Việt cho người Việt

    Tin tức nước Nhật online: Nhật Bản lớn thứ 2 tại Nhật BẢn cập nhật thông tin kinh tế, chính trị xã hội, du lịch, văn hóa Nhật Bản

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Thủ Tục Bảo Hiểm Thất Nghiệp Trực Tuyến Tại Hà Nội
  • Những Quy Định Thủ Tục Hồ Sơ Hưởng Bảo Hiểm Thất Nghiệp 2022
  • Thủ Tục Và Điều Kiện Hưởng Thất Nghiệp Từ 2022
  • Điều Kiện, Thủ Tục Hưởng Bảo Hiểm Trợ Cấp Thất Nghiệp 2022 Từ A
  • Mức Hưởng Và Thủ Tục Hưởng Bảo Hiểm Thất Nghiệp
  • Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Tạm Trú, Đơn Xin Xác Nhận Nơi Cư Trú Ngắn Hạn

    --- Bài mới hơn ---

  • Mách Bạn Cách Viết Đơn Xin Việc Vào Cơ Quan Nhà Nước Chuẩn Nhất
  • Mẫu Đơn Đề Nghị Xét Xử Ly Hôn Vắng Mặt
  • Đơn Xin Thôi Việc Ở Cơ Quan Nhà Nước
  • Gợi Ý Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Thai Sản Chuẩn 2022
  • Đơn Xin Xác Nhận Bảng Lương 3 Tháng Gần Nhất
  • Download Đơn xin xác nhận tạm trú – Phần mềm Mẫu đơn xin xác nhận tạm trú

    Mẫu số 1

    Tải mẫu này TẠI ĐÂY

    Mẫu số 2

    Tải mẫu này TẠI ĐÂY

    Mẫu số 3

    Tải mẫu này TẠI ĐÂY

    1. Đơn xin xác nhận là gì, vì sao phải xác nhận tạm trú

    Đơn xin xác nhận tạm trú là mẫu đơn xin làm thủ tục tạm trú tạm vắng tại một nơi cư trú mới không phải trong hộ khẩu, thủ tục này cần được xác nhận của cơ quan công an nơi bạn cư trú đồng ý cho bạn cư trú hợp pháp trong thời gian bạn ở nơi đó.

    Đơn xin xác nhận tạm trú mà Toiyeucogaihalan.com đưa ra được cấp hợp pháp theo quy định của nhà nước, bạn có thể sử dụng mẫu đơn này để đăng ký khai tạm trú tạm vắng tại bất kỳ cơ quan xã, phường nào tại Việt Nam.

    Đơn xin xác nhận tạm trú nhằm mục đích giúp cơ quan công an tại địa phương nơi bạn đang sinh sống có thể nắm rõ được quân số của địa phương đồng thời có những biện pháp quản lý con người, giữ gìn an ninh trật tự. Dù bạn di chuyển đến bất kỳ một địa phương nào để sinh sống cũng cần phải làm đơn xin xác nhận tạm trú để đảm bảo quyền lợi cho mình.

    Bên cạnh mẫu đơn xin xác nhận tạm trú thì đơn xin thường trú cũng được sử dụng phổ biến hiện nay vì xác nhận thường trú rất cần thiết cho việc quản lý nhân khẩu tại các địa phương, trong đơn xin thường trú cần phải khai chính xác thông tin cá nhân.

    Trong trường hợp khẩn cấp hoặc có những sự việc phát sinh thì cơ quan công an sẽ là nơi bảo vệ và giúp bạn thoát khỏi nguy hiểm. Nếu tên bạn không có trong địa phương tức bạn không phải là người sinh sống hợp pháp tại địa phương thì chắc chắn quyền lợi của bạn sẽ không được đảm bảo.

    Đơn xin xác nhận tạm trú phải bao gồm đầy đủ những thông tin cần thiết của người lam đơn như họ và tên, ngày tháng năm sinh, số chứng minh thư nhân dân, ngày cấp, nơi cấp, công an nơi cấp, địa chỉ thường trú, chỗ ở hiện nay…Nhữn thông tin này cũng có ấp dụng với những người nước ngoài trong đơn xin xác nhận tạm trú cho người nước ngoài, hiện nay tại Việt Nam có rất nhiều người nước ngoài sinh sống nên

    đơn xin xác nhận tạm trú cho người nước ngoài được sử dụng khá phổ biến. Đây là những thông tin bắt buộc cần phải có giúp cơ quan chức năng có thể nắm rõ được thông tin cơ bản của bạn, đồng thời nêu rõ lý do tạm trú do bạn đi công tác hay làm việc chính thức, học tập tại địa phương này? Đơn xin xác nhận tạm trú cần phải ghi chép đầy đủ thông tin cần thiết và tiến hành nộp ở Uỷ ban Nhân dân xã, cụ thể là công an xã sẽ có trách nhiệm giải quyết vấn đề này.

    Đối với mỗi công dân khi chuyển đến một địa điểm mới sinh sống vì bất cứ lý do gì cũng cần phải làm thủ tục đăng ký tạm trú, chậm nhất là 30 ngày kể từ ngày chuyển đến.

    Bạn cần chuẩn bị đầy đủ những hồ sơ cần thiết sau, thứ nhất là bản khai nhân khẩu, thứ hai là phiếu báo thay đổi nhân khẩu, hộ khẩu. Ngoài ra bạn cũng cần phải có thêm giấy tờ chứng minh chỗ ở mới nơi bạn đang sinh sống hoàn toàn hợp pháp. Ngoài ra người dân cũng cần xuất tờ thêm chứng minh thư nhân dân có xác minh của cơ quan, chính quyền nơi bạn đang sinh sống. Đơn xin xác nhận tạm trú là văn bản bắt buộc cũng cần phải có trong bản hồ sơ này. Bạn có thể tải miễn phí mẫu đơn này về máy, tham khảo và điền đầy đủ thông tin cần thiết theo mẫu mà chúng tôi cung cấp.

    Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cần thiết trong thủ tục đăng ký tạm trú bạn tiến hành nộp hồ sơ tại công an xã, phường, trị trấn nơi bạn sinh sống tạm thời. Cơ quan này có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ, nếu thiếu thì cán bộ có trách nhiệm nhắc nhở, hướng dẫn người dân bổ sung hồ sơ cần thiết. Thời hạn chậm nhất là hai ngày cơ quan có thẩm quyền phải giải quyết hồ sơ cho bạn và cấp sổ tạm trú để người dân có thể yên tâm sinh sống.

    Nếu bạn đang cần hoàn tất hồ sơ xin việc, bạn xem mẫu đơn xin việc trên trang của chúng tôi. Đơn xin việc dành cho những ai có nhu cầu xin việc tại cơ quan mới hay sinh viên sau khi ra trường.

    Đi kèm với đơn xin việc là CV xin việc trình bày thông tin cá nhân, kinh nghiệm làm việc của các ứng viên, CV xin việc cần sắp xếp các thông tin khoa học để tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

    Những đặc điểm của đơn xin xác nhận tạm trú:

    – Xin xác nhận là đang tạm trú hợp pháp tại địa bàn xã, phường

    – Thông tin của người đăng ký đầy đủ

    – Trình bày lí do ngắn gọn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Cv Xin Việc Lái Xe
  • Mẫu Đơn Xin Hoãn Thi Kết Thúc Học Phần
  • Đơn Xin Ra Khỏi Ban Chấp Hành Công Đoàn
  • Giấy Xác Nhận Số Tài Khoản Ngân Hàng
  • Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Số Dư Tài Khoản
  • Thủ Tục Nhận Trợ Cấp Thất Nghiệp Tại Dĩ An

    --- Bài mới hơn ---

  • #1 Hướng Dẫn Chi Tiết Bảo Lưu Bảo Hiểm Thất Nghiệp
  • Luật Sư Tư Vấn Thủ Tục Bảo Lưu Bảo Hiểm Thất Nghiệp
  • Thủ Tục Lãnh Bảo Hiểm Thất Nghiệp Theo Quy Định Pháp Luật
  • Tôi Đã “claim” Bảo Hiểm Thất Nghiệp Như Thế Nào?
  • #1 Thủ Tục Chuyển Nơi Hưởng Trợ Cấp Thất Nghiệp
  • Người lao động sau khi nghỉ việc thường thắc mắc về những quyền lợi mình được hưởng sau nhiều năm đóng bảo hiểm xã hội tại công ty. Qua bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đôi nét về quyền lợi quan trọng nhất khi nghỉ việc đó là bảo hiểm thất nghiệp.

    Phận biệt bảo hiểm thất nghiệp và trợ cấp thất nghiệp

    Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ nhằm bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi bị mất việc làm, hỗ trợ người lao động học nghề, duy trì việc làm, tìm việc làm trên cơ sở đóng vào Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.

    Điều 42 Luật Việc làm 2013 có quy định các chế độ của Bảo hiểm thất nghiệp gồm:

    1. Trợ cấp thất nghiệp.

    2. Hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm.

    3. Hỗ trợ Học nghề.

    4. Hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động.

    Như vậy, bảo hiểm thất nghiệp bao gồm rất nhiều ưu đãi dành cho người lao động khi mất việc làm. Trợ cấp thất nghiệp chỉ là một trong số những ưu đãi mà bảo hiểm thất nghiệp mang lại.

    Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp

    Để hưởng bảo hiểm thất nghiệp thì điều kiện đầu tiên cũng là quan trọng nhất là bản là phải đóng bảo hiểm thất nghiệp. Nhưng bạn đừng qua lo lắng bởi người sử dụng lao động phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động tại tổ chức bảo hiểm xã hội trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc có hiệu lực.

    Các điều kiện khác để hưởng trợ cấp thất nghiệp gồm

    1. Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp sau đây:

    a) Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật;

    b) Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;

    2. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 43 của Luật này; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với trường hợp quy định tại điểm c khoản 1 Điều 43 của Luật này;

    3. Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định tại khoản 1 Điều 46 của Luật này;

    4. Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trừ các trường hợp sau đây:

    a) Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an;

    b) Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên;

    c) Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc;

    d) Bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù;

    đ) Ra nước ngoài định cư; đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng;

    Ngoài ra trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.

    Hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp gồm:

    Căn cứ Luật Việc làm và Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định hồ sơ hưởng BHTN bao gồm:

    – Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

    – Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của hợp đồng lao động (HĐLĐ) hoặc hợp đồng làm việc (HĐLV) đã hết hạn; quyết định thôi việc hoặc quyết định sa thải hoặc quyết định kỷ luật buộc thôi việc hoặc thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt HĐLĐ hoặc HĐLV;

    – Sổ BHXH

    – CMTND, sổ hộ khẩu/sổ tạm trú photo nếu nộp hồ sơ hưởng tại nơi cư trú và kèm theo bản gốc để đối chiếu

    Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí: 0924 198 299 – 0971 491 595

    Zalo: 0924 198 299- 0971 491 595

    Facebook: Luật sư Bình Dương – thành phố Hồ Chí Minh

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kinh Nghiệm Lãnh Đủ 100% Bhxh Và Bh Thất Nghiệp Khi Nghỉ Việc
  • Lấy Tiền Bảo Hiểm Thất Nghiệp Và Bảo Hiểm Xã Hội
  • Thủ Tục Nhận Bảo Hiểm Thất Nghiệp 1 Lần
  • Tìm Hiểu Điều Kiện Và Thủ Tục Nhận Bảo Hiểm Thất Nghiệp 1 Lần
  • Thủ Tục Lấy Bảo Hiểm Thất Nghiệp
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100