Mẫu Đơn Xin Việc Để Gửi Qua Mail

--- Bài mới hơn ---

  • Đơn Xin Việc Giới Thiệu Bản Thân
  • Mẫu Đơn Xin Việc Ngành Nhân Viên Marketing Hay Nhất Năm 2022
  • Mẫu Đơn Xin Việc It Tiếng Việt
  • Mẫu Đơn Xin Việc Trưởng Phòng Tài Chính Kế Toán, Cv Xin Việc Quản Lý P
  • Bí Quyết Viết Đơn Xin Việc Part Time “xiêu Lòng” Nhà Tuyển Dụng
  • Mẫu Cv Xin Việc Gửi Qua Mail, Mẫu Đơn Xin Việc Gửi Qua Mail, Mẫu Đơn Xin Việc Để Gửi Qua Mail, Mẫu Hồ Sơ Xin Việc Làm Gửi Qua Mail, Mẫu 1 Hồ Sơ Xin Việc Gửi Qua Mail, Mẫu Hồ Sơ Xin Việc Gửi Qua Mail, Đơn Xin Thôi Việc Mail, Mẫu Hồ Sơ Xin Việc Gửi Qua Mail Mới Nhất, Cách Viết Mail Xin Việc, Mẫu Hồ Sơ Gửi Qua Mail, 9g An E-mail, Mẫu Sơ Yếu Lý Lịch Gửi Qua Mail, Hướng Dẫn Gửi Mail, Mail Học Sinh, So Yeu Ly Lich Gui Mail, Globe And Mail,china, Mail chúng tôi Di Chúc, Cách Viết Yahoo Mail, Hướng Dẫn Thực Hiện Mail Merge, Cách Viết Mail Xin Nghỉ Phép, Tiêu Chí Cơ Bản Xét Khen Thưởng Phong Trào Thi Đua Giỏi Việc Nước Đảm Việc Nh, Bài Tham Luận Phụ Nữ Với Việc Cân Bằng Giữa Công Việc Và Cuộc Sống, Mẫu Cv Xin Việc Hoàn Chỉnh Và Cách Viết Cv Xin Việc Chuẩn Nhất, Góp ý Dự Thảo Quy Trình Kiểm Sát Việc Giải Quyết Các Vụ Việc Theo Thủ Tục P, Câu Thơ Nào Cho Thấy Việc Đánh Cá Là Công Việc Thường Xuyên Của Người Dân Ch, Quyết Định Khen Thưởng Giỏi Việc Nước Đảm Việc Nhà, Nghiên Cứu Nguyên Lý Làm Việc Các Khối Điều Khiển Của Svc Trong Việc Giữ ổn Định Điện áp, Tham Luận Nữ Công Giỏi Việc Nước Đảm Việc Nhà, Quyết Định Về Việc Ban Hành Quy Chế Làm Việc Của Tổng Cục Thống Kê, Mẫu Giấy Chứng Nhận Giỏi Việc Nước Đảm Việc Nhà, Kết Quả Việc Lãnh Đạo, Chỉ Đạo Thực Hiện Nhiệm Vụ Chính Trị, Quy Chế Làm Việc, Quy Chế Dân Chủ ở Cơ, Kết Quả Việc Lãnh Đạo, Chỉ Đạo Thực Hiện Nhiệm Vụ Chính Trị, Quy Chế Làm Việc, Quy Chế Dân Chủ ở Cơ , Bài Tham Luận Nữ Công Giỏi Việc Nước Đảm Việc Nhà, Biên Bản Bàn Giao Công Việc Khi Nghỉ Việc, Báo Cáo Tham Luận Giỏi Việc Nước Đảm Việc Nhà, Tham Luận Giỏi Việc Nước Đảm Việc Nhà, Báo Cáo Tham Luận Giỏi Việc Trường Đảm Việc Nhà, Báo Cáo Sơ Kết Phong Trào Giỏi Việc Trường Đảm Việc Nhà, Báo Cáo Kết Quả Phong Trào Thi Đua Giỏi Việc Nước Đảm Việc Nhà, Báo Cáo Sơ Kết Phong Trào Thi Đua Giỏi Việc Trường Đảm Việc Nhà, Đơn Xin Nghỉ Việc Trong Thời Gian Thử Việc, Bài Tham Luận Phụ Nữ Giỏi Việc Nước Đảm Việc Nhà, Giỏi Viêc Nước Đảm Viẹc Nhà Trong Công Ty, Tham Luận Giỏi Việc Trường Đảm Việc Nhà, 4 Tiêu Chuẩn Giỏi Việc Nước Đảm Việc Nhà, Bài Tham Luận Giỏi Việc Trường Đảm Việc Nhà, Bài Tham Luận Giỏi Việc Nước Đảm Việc Nhà, Đơn Xin Nghỉ Việc Sau Thời Gian Thử Việc, Bài Tham Lưa Giỏi Việc Trường Đảm Việc Nhà, Bao Tong Ket Gioi Viec Nuoc Dam Viec Nha, Tiêu Chí Giỏi Việc Nước Đảm Việc Nhà, Giấy Đề Nghị Vay Vốn Hỗ Trợ Tạo Việc Làm Duy Trì Và Mở Rộng Việc Làm, Báo Cáo Tổng Kết Giỏi Việc Nước Đảm Việc Nhà, Báo Cáo Tổng Kết Giỏi Việc Trường Đảm Việc Nhà, Đơn Xin Thôi Việc Hay Đơn Xin Nghỉ Việc, Đơn Xin Nghỉ Việc Hay Đơn Xin Thôi Việc, Báo Cáo Sơ Kết Giỏi Việc Nước Đảm Việc Nhà, Gioi Viẹc Nuóc Dam Việc Nhà, Mong Muốn Tìm Công Việc Gần Nhà, Được Làm Việc Cho Một Công Ty Có Yếu Tố Nước Ngoài Với Mức Lương ổn, Mong Muốn Tìm Công Việc Gần Nhà, Được Làm Việc Cho Một Công Ty Có Yếu Tố Nước Ngoài Với Mức Lương ổn, Mẫu Số 15 Thông Báo Về Việc Tìm Việc Làm, Đơn Xin Nghỉ Việc Khi Thử Việc, Mẫu Đơn Xin Việc Trong Hồ Sơ Xin Việc, Ve Viec Xin Chu Truong Cai Tao Tru So Lam Viec, Mẫu Đơn Xin Việc Doc, Phụ Lục 6 Đề án Vị Trí Việc Làm, Mẫu Đơn Xin Việc Ds-174, Quy Chế Làm Việc Của Chi Bộ, Mẫu Đơn Xin Việc Cơ Bản, Mẫu Đơn Xin Việc Có ảnh, Nội Quy Làm Việc, Mẫu Đơn Xin Việc Big C, Nói Lời Hay Làm Việc Tốt, Các Mẫu Hồ Sơ Xin Việc, Quy Chế Làm Việc Của Đại Hội Chi Bộ, Quy Chế Làm Việc Mẫu, Phụ Lục 1 Đề án Vị Trí Việc Làm, Quy Chế Làm Việc Của Bch Chi Bộ, Quy Chế Làm Việc Của Chi ủy Chi Bộ, Quy Chế Làm Việc, Chế Độ Làm Việc, Mẫu Đơn Xin Việc Dạy Học, Phụ Lục Số 7 Đề án Vị Trí Việc Làm, Phụ Lục 8 Đề án Vị Trí Việc Làm, Mẫu Đơn Xin Việc Có Sẵn, Mẫu Đơn Xin Việc Có Dán ảnh, Phụ Lục 5 Đề án Vị Trí Việc Làm, Phụ Lục 4 Đề án Vị Trí Việc Làm, Phụ Lục 3 Đề án Vị Trí Việc Làm, Nội Quy Nơi Làm Việc, Phụ Lục 2 Đề án Vị Trí Việc Làm, Các Mẫu Cv Xin Việc It, Mẫu Đơn Tố Cáo Lừa Đảo Xin Việc, Mẫu Đơn Xin Làm Việc, Báo Cáo Thử Việc, Mẫu Báo Cáo Học Việc, Mẫu 1 Đơn Xin Việc, Mẫu 1 Cv Xin Việc, Mẫu 1 Bộ Hồ Sơ Xin Việc, Thư Mời Làm Việc,

    Mẫu Cv Xin Việc Gửi Qua Mail, Mẫu Đơn Xin Việc Gửi Qua Mail, Mẫu Đơn Xin Việc Để Gửi Qua Mail, Mẫu Hồ Sơ Xin Việc Làm Gửi Qua Mail, Mẫu 1 Hồ Sơ Xin Việc Gửi Qua Mail, Mẫu Hồ Sơ Xin Việc Gửi Qua Mail, Đơn Xin Thôi Việc Mail, Mẫu Hồ Sơ Xin Việc Gửi Qua Mail Mới Nhất, Cách Viết Mail Xin Việc, Mẫu Hồ Sơ Gửi Qua Mail, 9g An E-mail, Mẫu Sơ Yếu Lý Lịch Gửi Qua Mail, Hướng Dẫn Gửi Mail, Mail Học Sinh, So Yeu Ly Lich Gui Mail, Globe And Mail,china, Mail chúng tôi Di Chúc, Cách Viết Yahoo Mail, Hướng Dẫn Thực Hiện Mail Merge, Cách Viết Mail Xin Nghỉ Phép, Tiêu Chí Cơ Bản Xét Khen Thưởng Phong Trào Thi Đua Giỏi Việc Nước Đảm Việc Nh, Bài Tham Luận Phụ Nữ Với Việc Cân Bằng Giữa Công Việc Và Cuộc Sống, Mẫu Cv Xin Việc Hoàn Chỉnh Và Cách Viết Cv Xin Việc Chuẩn Nhất, Góp ý Dự Thảo Quy Trình Kiểm Sát Việc Giải Quyết Các Vụ Việc Theo Thủ Tục P, Câu Thơ Nào Cho Thấy Việc Đánh Cá Là Công Việc Thường Xuyên Của Người Dân Ch, Quyết Định Khen Thưởng Giỏi Việc Nước Đảm Việc Nhà, Nghiên Cứu Nguyên Lý Làm Việc Các Khối Điều Khiển Của Svc Trong Việc Giữ ổn Định Điện áp, Tham Luận Nữ Công Giỏi Việc Nước Đảm Việc Nhà, Quyết Định Về Việc Ban Hành Quy Chế Làm Việc Của Tổng Cục Thống Kê, Mẫu Giấy Chứng Nhận Giỏi Việc Nước Đảm Việc Nhà, Kết Quả Việc Lãnh Đạo, Chỉ Đạo Thực Hiện Nhiệm Vụ Chính Trị, Quy Chế Làm Việc, Quy Chế Dân Chủ ở Cơ, Kết Quả Việc Lãnh Đạo, Chỉ Đạo Thực Hiện Nhiệm Vụ Chính Trị, Quy Chế Làm Việc, Quy Chế Dân Chủ ở Cơ , Bài Tham Luận Nữ Công Giỏi Việc Nước Đảm Việc Nhà, Biên Bản Bàn Giao Công Việc Khi Nghỉ Việc, Báo Cáo Tham Luận Giỏi Việc Nước Đảm Việc Nhà, Tham Luận Giỏi Việc Nước Đảm Việc Nhà, Báo Cáo Tham Luận Giỏi Việc Trường Đảm Việc Nhà, Báo Cáo Sơ Kết Phong Trào Giỏi Việc Trường Đảm Việc Nhà, Báo Cáo Kết Quả Phong Trào Thi Đua Giỏi Việc Nước Đảm Việc Nhà, Báo Cáo Sơ Kết Phong Trào Thi Đua Giỏi Việc Trường Đảm Việc Nhà, Đơn Xin Nghỉ Việc Trong Thời Gian Thử Việc, Bài Tham Luận Phụ Nữ Giỏi Việc Nước Đảm Việc Nhà, Giỏi Viêc Nước Đảm Viẹc Nhà Trong Công Ty, Tham Luận Giỏi Việc Trường Đảm Việc Nhà, 4 Tiêu Chuẩn Giỏi Việc Nước Đảm Việc Nhà, Bài Tham Luận Giỏi Việc Trường Đảm Việc Nhà, Bài Tham Luận Giỏi Việc Nước Đảm Việc Nhà, Đơn Xin Nghỉ Việc Sau Thời Gian Thử Việc, Bài Tham Lưa Giỏi Việc Trường Đảm Việc Nhà, Bao Tong Ket Gioi Viec Nuoc Dam Viec Nha,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Việc Dành Cho Bác Sĩ
  • Mẫu Đơn Xin Việc File Word Chinh Phục Mọi Nhà Tuyển Dụng
  • Đơn Xin Việc Cho Sinh Viên Mới Ra Trường
  • Cách Viết Đơn Xin Việc Ngân Hàng Agribank Siêu Hiệu Quả
  • Mẫu Đơn Xin Việc Của Agribank
  • Cách Viết Mẫu Đơn Xin Việc Gửi Qua Mail Ấn Tượng!

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Thư Xin Việc Hay, Ấn Tượng Nhất Với Nhà Tuyển Dụng
  • Cách Viết Đơn Xin Việc Hiệu Quả, Chính Xác
  • Cách Viết 1 Đơn Xin Việc Hoàn Hảo Và Hiệu Quả
  • Hướng Dẫn Cách Viết Đơn Xin Việc Kế Toán Bằng Tay
  • Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Hay Ngành Kế Toán, Ấn Tượng
  • Tìm việc

    1. Đơn xin việc gửi qua email là gì?

    Rất rất nhiều ứng viên đã tự tay vứt bỏ đi cơ hội việc làm của mình chỉ vị xem nhẹ mẫu đơn xin việc gửi qua mail. Làm thế nào để mẫu đơn xin việc 4.0 này đến tay nhà tuyển dụng một cách ấn tượng và thu hút nhất? Đó là một câu hỏi không chỉ của riêng bạn!

    Đơn xin việc gửi qua email hiểu một cách đơn giản chính là phần nội dung bên trong email mà bạn viết khi gửi CV xin việc trong quá trình ứng tuyển. Xin việc qua email khác với những phương thức truyền thống khác ở chỗ, nó chỉ đơn tối giản hóa về mặt nội dung, truyền tải những thông điệp súc tích nhất chứ không quá dài dòng văn tự.

    Theo đó, ứng viên không nên đưa vào những thông tin quá chi tiết và cụ thể về mình. Hãy để dành phần đó ở hồ sơ hay CV xin việc. Tựu chung, mẫu đơn xin việc gửi qua mail đóng vai trò như “màn dạo đầu” mà ứng viên làm cho mình trở nên “nóng bỏng” trong mắt nhà tuyển dụng, gây ấn tượng và thúc đẩy việc nhà tuyển dụng xem CV của bạn nhanh hơn đó.

    2. Viết mẫu đơn xin việc gửi qua mail chuẩn nhất

    Một nguyên tắc cần nằm lòng trước khi bắt tay vào viết đơn xin việc gửi email đó chính là địa chỉ email. Cần đảm bảo tính nghiêm túc và chuyên nghiệp cho địa chỉ email, đây cũng là một trong những yếu tố minh chứng bạn là một ứng viên cẩn thận và nghiêm túc trong công việc.

    Về chi tiết cách viết mẫu đơn xin việc email, ứng viên cần lưu ý những điểm quan trọng như sau:

    – Thứ hai, đừng quên đính kèm biểu mẫu CV xin việc của bạn: Mẫu đơn xin việc được gửi qua email như thay công tác ứng tuyển trực tiếp của bạn vậy. Do đó, đừng quên đính kèm CV của bạn và đề cập đến nó trong nội dung của email. Với mẫu đính kèm, bạn cũng cần lưu ý về định dạng và tên của file, tránh gây khó khăn trong lúc nhà tuyển dụng mở mẫu CV ra. File đính kèm nếu không muốn lỗi, hãy chọn định dạng Pdf. Tên của file nên đặt không dấu, có dấu gạch ngang và theo một công thức tùy chọn. Chẳng hạn như: CV xin viec-HaLinh-Chuyen vien marketing.

    – Thứ ba, nếu muốn được nhà tuyển dụng liên hệ sau đó, hãy cố gắng trong việc bày tỏ nguyện vọng của bạn trong mẫu đơn xin việc. Trong đoạn cuối cùng của nội dung đơn xin việc email, hãy bày tỏ nguyện vọng của bạn về công việc, đừng quên nhắc đến mẫu CV được đính kèm. Hơn hết, hãy ra một lời ngỏ rằng bạn mong muốn được gặp gỡ nhà tuyển dụng ở buổi phỏng vấn để trao đổi rõ hơn về những thế mạnh của bạn, những giá trị phù hợp cho vị trí mà họ đang tuyển dụng.

    – Thứ tư, đừng gửi email đi tức thì, hãy cố gắng đọc và kiểm tra lại tổng thể đơn xin việc bằng email. Xem xét những yếu tố về chính tả, tiêu đề, hành văn, bố cục, giọng điệu,…. Nếu tất cả dường như đã ổn, bạn có thể sẵn sàng gửi đi thông điệp của mình cho nhà tuyển dụng biết!

    3. Những lưu ý khi viết mẫu đơn xin việc gửi qua email

    Tỷ lệ cạnh tranh trong thị trường việc làm ngày càng trở nên gay gắt. Vì bạn biết đấy, vấn đề thất nghiệp vẫn chưa được giải quyết một cách triệt để ở nước ta. Nói điều này để thấy rằng, các ứng viên cần làm cho bản thân sở hữu những thế mạnh mà người khác không có, để xây dựng một giá trị, một thương hiệu mà nhà tuyển dụng bước đầu cảm thấy sẽ bị chinh phục bởi bạn. Đối với một công việc mà bạn đam mê từ lâu, điều này lại càng thêm quan trọng. Hãy cho nó trở thành động lực để thúc đẩy việc bạn giành lấy cơ hội cho chính mình.

    Trong quá trình viết đơn xin việc gửi bằng email, chính tả là lỗi sai cơ bản nhưng lại là lỗi thường gặp nhất. Do đó, trước khi gửi email đi, hãy chắc chắn rằng bạn kiểm tra lỗi chính tả lặp đi lặp lại, thậm chí là gửi cho một người thứ hai đọc nó, chẳng hạn như người thân hay bạn bè. Họ sẽ giúp bạn chỉ ra những lỗi khách quan, không đơn giản là một lỗi chính tả.

    3.2. Lưu ý về thông tin nhà tuyển dụng

    Đa số các ứng viên đều tự tin rằng, sẽ chẳng bao giờ họ nhầm lẫn hay viết tên nhà tuyển dụng sai cả. Tuy nhiên, công tác ứng tuyển không hề dễ dàng, đặc biệt với những người chưa có kinh nghiệm. Một hành trình khá dài, với nhiều công đoạn phải chuẩn bị, đôi khi sẽ khiến các ứng viên cảm thấy chán nản và mết mỏi. Ứng tuyển một lúc nhiều công việc, ở nhiều nhà tuyển dụng khác nhau, cũng là lý do dẫn đến sai lầm này của bạn.

    Việc làm nhân viên kinh doanh

    3.3. Lưu ý về trọng tâm của nội dung email

    Trong quá trình viết đơn xin việc bằng email, lỗi sai dễ mắc phải đó chính là khoe khoang về bản thân quá nhiều. Nhà tuyển dụng mong muốn tìm được những ứng viên có thể cung cấp những giá trị bản thân trong việc cống hiến để đạt được mục đích chung của tập thể. Hơn cả, nhà tuyển dụng muốn biết được ứng viên có thể làm được những gì cho công ty của họ.

    3.4. Độ dài và tiêu đề email

    Về độ dài của email đơn xin việc, hãy cố gắng giữ chúng đứng quá dài nhưng cũng đừng quá ngắn. Chẳng hạn như nhà tuyển dụng sẽ nghĩ rằng bạn không hứng thú và nghiêm túc lắm với công việc họ đang tuyển vì đơn xin việc của bạn là quá ngắn. Bên cạnh đó, một mẫu đơn xin việc gửi bằng email quá dài cũng sẽ gây cảm giác nhàm chán, mất thời gian của nhà tuyển dụng,… email xin việc quá dài cũng minh chứng cho độ thiếu chuyên nghiệp, suy nghĩ không logic của ứng viên.

    3.5. Lưu ý về việc đính kèm CV xin việc

    Qua những thông tin chia sẻ về bí kíp viết mẫu đơn xin việc gửi qua mail, chúng tôi tin rằng bạn sẽ tự tin hơn trong hành trình theo đuổi công việc của mình đấy!

    Tạo cv online

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Đơn Xin Việc Giáo Viên Mầm Non Hoàn Hảo
  • Cách Viết Đơn Xin Việc Giáo Viên Tiểu Học Chuẩn Nhất!
  • Tăng Tỉ Lệ Trúng Tuyển Với Cách Viết Đơn Xin Việc Qua Email
  • Cách Viết Đơn Xin Việc Điều Dưỡng “đậu” Ngay Trong Một Nốt Nhạc
  • Viết Đơn Xin Việc Điều Dưỡng Chuẩn Nhất!
  • Cách Gửi Mail Xin Việc “Bách Phát Bách Trúng”

    --- Bài mới hơn ---

  • Cv Là Gì – Cách Viết Mẫu Cv Xin Việc Tiếng Anh, Tiếng Việt
  • Xin Việc Tại Nhật: Soạn Thảo Cv Tiếng Nhật Bằng Điện Thoại
  • Viết Mục Tiêu Nghề Nghiệp Trong Cv Chuẩn Của Các Ngành 2022
  • Gửi Cv Qua Email Cần Những Gì? Những Lưu Ý Viết Cv
  • Reference Là Gì? Cách Viết Reference Trong Cv
  • Tên email

    Phần đầu của email là nơi bạn cần chú ý trình bày cẩn thận để thể hiện sự chuyên nghiệp và nghiêm túc. Đây chính là một trong những cách viết email xin việc chuyên nghiệp. Hãy sử dụng mẫu email xin việc thể hiện được họ tên của bạn (hoặc nếu có thể thì phần mở rộng hãy để những điều bạn tự hào nhất, muốn cho người khác biết về bản thân mình. Đó có thể là lĩnh vực chuyên môn, tên trường đại học, thế mạnh của bản thân….)

    Không nên sử dụng một số tên mail thiếu nghiêm túc như [email protected] hay [email protected] Nhìn vào những mail này nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn là ứng viên không nghiêm túc với vị trí đang ứng tuyển, thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp.

    Tên hiển thị của email xin việc

    Có hai lỗi phổ biến các ứng viên thường gặp khi không tìm hiểu kỹ hướng dẫn gửi mail xin việc kỹ lưỡng đó là không sử dụng tên thật và không viết hoa tên của mình.

    Tuy là một lỗi nhỏ nhưng việc làm này thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp của bạn trong mắt nhà tuyển dụng. Hãy lưu ý đặt tên hiển thị email phù hợp để thể hiện sự chuyên nghiệp và ghi điểm ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng.

    Ảnh đại diện Email (Avatar Email)

    Ảnh đại diện của email cũng là một trong những lưu ý trong hướng dẫn gửi mail xin việc mà TopCV muốn nhấn mạnh. Nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ chú ý tới Avatar của bạn.

    Bạn không nên để hình đen trắng, hoặc không để ảnh đại diện ở email. Bởi việc làm này sẽ làm mất giá trị email, email của bạn trông sẽ chẳng khác nào một email ảo. Bạn nên chọn sử dụng hình ảnh thật một cách rõ ràng và thể hiện được tính cách cá nhân của mình.

    Không để ảnh chụp quay lưng bởi nó thể hiện sự thiếu nghiêm túc cũng như không thể hiện rõ khuôn mặt của bạn.

    Chữ ký email

    Cuối cùng, cách gửi mail xin việc thực sự chuyên nghiệp, bạn không thể thiếu chữ ký email. Một chữ ký email bao gồm những nội dung sau: Tên, email, số điện thoại và có thể đính kèm link mạng xã hội mà bạn thường xuyên sử dụng.

    Với phần chữ ký email hãy để lại những thông tin cơ bản nhất của bản thân để người nhận mail/ nhà tuyển dụng dễ dàng tìm thấy thông tin cá nhân của bạn để liên lạc khi cần.

    Email xin việc gửi đi cần những gì?

    Tiêu đề Email ứng tuyển

    Nếu trong tin tuyển dụng nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên gửi mail tới địa chỉ “[email protected]” với tiêu đề “Tên –  Ứng tuyển vị trí – Công ty” hoặc một tiêu đề nào đó khác thì bạn nên làm theo yêu cầu này. Hành động này giúp nhà tuyển dụng dễ dàng lọc email, tránh để sót email ứng tuyển của bạn.

    Với những tin đăng tuyển không ghi rõ yêu cầu của email, bạn cần chủ động gửi mail xin việc với tiêu đề có thể sử dụng “cú pháp” sau:

     Họ và tên – Ứng tuyển vị trí  – Tên công ty – Ngày tháng ứng tuyển

    Chẳng hạn, Đặng Minh Thành – Nhân viên Content Marketing – TopCV Việt Nam – 20/08/2020

    Nội dung email gửi đi

    Những email xin việc có nội dung khô khan, “rập khuôn”, sáo rỗng, được copy từ một văn bản nào đố sẽ khiến email của bạn tạo ấn tượng xấu cho nhà tuyển dụng. Bạn có thể đặt mình vào vị trí của nhà tuyển dụng. Rằng 1 ngày bạn sẽ nhận được hàng chục, hàng trăm email với nội dung na ná nhau, điều này sẽ khiến bạn mất điểm ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng.

    Điểm độc đáo giúp bạn trở nên khác biệt và ấn tượng hơn trong mắt nhà tuyển dụng là hãy trình bày mail gửi một cách sáng tạo, đừng lo không đúng chuẩn mực, miễn là bạn đảm bảo được chuẩn tiêu đề mail, thưa gửi rõ ràng, trình bày khoa học, đẹp mắt và đảm bảo những thông tin cơ bản.

    Kiểm tra và gửi file đính kèm

    File đính kèm theo email ứng tuyển chính là CV xin việc và cover letter. Bạn nên lưu thành 2 file riêng biệt rồi gửi cho nhà tuyển dụng. Thay vì nén hồ sơ thành file .zip hay .rar gây bất tiện và mất thời gian cho nhà tuyển dụng khi mở file.

    Hãy kiểm tra kỹ lưỡng xem bạn đã đính kèm CV và cover letter trong email gửi nhà tuyển dụng chưa. Chỉ cần sơ suất không gửi, bạn có thể phải gửi lại email xin việc lần thứ 2. Và tất nhiên điều này sẽ khiến bạn trở nên thiếu cẩn thận thậm chí là thiếu tôn trọng nhà tuyển dụng.

    Nguồn ảnh: Sưu tầm

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Cv Sinh Viên – Phần Cá Nhân & Về Bản Thân
  • 10+ Mẫu Cv It “Chất” Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng Trong 3 Giây (Mới Nhất 2022)
  • Cv Là Gì Và 5 Lỗi Viết Cv Thường Gặp Cần Phải Bỏ Ngay
  • Cách Viết Cv Xin Việc Bằng Tiếng Trung
  • Hướng Dẫn Viết Cv Xin Học Bổng Du Học Chuẩn — Halo.edu.vn
  • Cách Gửi Mail Xin Việc “bách Phát Bách Trúng”

    --- Bài mới hơn ---

  • 5 Mẹo Và Mẫu Cv It Để Gây Ấn Tượng Với Nhà Tuyển Dụng!
  • Mẫu Cv Gây Ấn Tượng Nhất Với Nhà Tuyển Dụng
  • Làm Thế Nào Để Viết Cv Xin Học Bổng Đơn Giản Và Thành Công?
  • Mẫu Cv Xin Việc Ấn Tượng Thu Hút Nhiều Nhà Tuyển Dụng
  • Bí Quyết Viết Cv Xin Việc Thú Y Hút Nhà Tuyển Dụng!
  • Thế nào là email xin việc chuyên nghiệp?

    Phần đầu của email là nơi bạn cần chú ý trình bày cẩn thận để thể hiện sự chuyên nghiệp và nghiêm túc. Đây chính là một trong những cách viết email xin việc chuyên nghiệp. Hãy sử dụng mẫu email xin việc thể hiện được họ tên của bạn (hoặc nếu có thể thì phần mở rộng hãy để những điều bạn tự hào nhất, muốn cho người khác biết về bản thân mình. Đó có thể là lĩnh vực chuyên môn, tên trường đại học, thế mạnh của bản thân….)

    Không nên sử dụng một số tên mail thiếu nghiêm túc như [email protected] hay [email protected] Nhìn vào những mail này nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn là ứng viên không nghiêm túc với vị trí đang ứng tuyển, thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp.

    Có hai lỗi phổ biến các ứng viên thường gặp khi không tìm hiểu kỹ hướng dẫn gửi mail xin việc kỹ lưỡng đó là không sử dụng tên thật và không viết hoa tên của mình.

    Tuy là một lỗi nhỏ nhưng việc làm này thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp của bạn trong mắt nhà tuyển dụng. Hãy lưu ý đặt tên hiển thị email phù hợp để thể hiện sự chuyên nghiệp và ghi điểm ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng.

    Bạn không nên để hình đen trắng, hoặc không để ảnh đại diện ở email. Bởi việc làm này sẽ làm mất giá trị email, email của bạn trông sẽ chẳng khác nào một email ảo. Bạn nên chọn sử dụng hình ảnh thật một cách rõ ràng và thể hiện được tính cách cá nhân của mình.

    Không để ảnh chụp quay lưng bởi nó thể hiện sự thiếu nghiêm túc cũng như không thể hiện rõ khuôn mặt của bạn.

    Cuối cùng, cách gửi mail xin việc thực sự chuyên nghiệp, bạn không thể thiếu chữ ký email. Một chữ ký email bao gồm những nội dung sau: Tên, email, số điện thoại và có thể đính kèm link mạng xã hội mà bạn thường xuyên sử dụng.

    Với phần chữ ký email hãy để lại những thông tin cơ bản nhất của bản thân để người nhận mail/ nhà tuyển dụng dễ dàng tìm thấy thông tin cá nhân của bạn để liên lạc khi cần.

    Email xin việc gửi đi cần những gì?

    Nếu trong tin tuyển dụng nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên gửi mail tới địa chỉ “[email protected]” với tiêu đề “Tên – Ứng tuyển vị trí – Công ty” hoặc một tiêu đề nào đó khác thì bạn nên làm theo yêu cầu này. Hành động này giúp nhà tuyển dụng dễ dàng lọc email, tránh để sót email ứng tuyển của bạn.

    Với những tin đăng tuyển không ghi rõ yêu cầu của email, bạn cần chủ động gửi mail xin việc với tiêu đề có thể sử dụng “cú pháp” sau:

    Họ và tên – Ứng tuyển vị trí – Tên công ty – Ngày tháng ứng tuyển

    Chẳng hạn, Đặng Minh Thành – Nhân viên Content Marketing – TopCV Việt Nam – 20/08/2020

    Những email xin việc có nội dung khô khan, “rập khuôn”, sáo rỗng, được copy từ một văn bản nào đố sẽ khiến email của bạn tạo ấn tượng xấu cho nhà tuyển dụng. Bạn có thể đặt mình vào vị trí của nhà tuyển dụng. Rằng 1 ngày bạn sẽ nhận được hàng chục, hàng trăm email với nội dung na ná nhau, điều này sẽ khiến bạn mất điểm ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng.

    Điểm độc đáo giúp bạn trở nên khác biệt và ấn tượng hơn trong mắt nhà tuyển dụng là hãy trình bày mail gửi một cách sáng tạo, đừng lo không đúng chuẩn mực, miễn là bạn đảm bảo được chuẩn tiêu đề mail, thưa gửi rõ ràng, trình bày khoa học, đẹp mắt và đảm bảo những thông tin cơ bản.

    File đính kèm theo email ứng tuyển chính là CV xin việc và cover letter. Bạn nên lưu thành 2 file riêng biệt rồi gửi cho nhà tuyển dụng. Thay vì nén hồ sơ thành file .zip hay .rar gây bất tiện và mất thời gian cho nhà tuyển dụng khi mở file.

    Hãy kiểm tra kỹ lưỡng xem bạn đã đính kèm CV và cover letter trong email gửi nhà tuyển dụng chưa. Chỉ cần sơ suất không gửi, bạn có thể phải gửi lại email xin việc lần thứ 2. Và tất nhiên điều này sẽ khiến bạn trở nên thiếu cẩn thận thậm chí là thiếu tôn trọng nhà tuyển dụng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Làm Cv Xin Việc Trên Máy Tính Đơn Giản Và Hiệu Quả Nhất
  • Cách Viết Cv Ấn Tượng
  • Top 3 Cách Làm Cv Xin Việc Trên Máy Tính Cực Kỳ Đơn Giản
  • Cách Làm Cv Xin Việc Trên Máy Tính Cực Ấn Tượng
  • Nằm Lòng Bí Kíp Viết Cv Giao Dịch Viên Đốn Gục Nhà Tuyển Dụng!
  • Hướng Dẫn Cách Làm Hồ Sơ Xin Việc Gửi Qua Mail Mới Nhất 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Gửi Hồ Sơ Xin Việc Qua Email Hiệu Quả
  • Hướng Dẫn Làm Đơn Xin Xác Nhận Hộ Nghèo
  • Hướng Dẫn Thủ Tục Xin Giấy Xác Nhận Tạm Trú
  • Cách Nộp Đơn Xin Học Bổng Chính Phủ Nhật Bản Bạn Cần Biết
  • Cách Nộp Đơn Xin Học Bổng
  • bây giờ việc send hồ sơ xin việc online đến nhà tuyển dụng như email hay qua nền móng của doanh nghiệp và các trang tuyển nhân sự online như TopCV đã rất phổ biến và tiện dụng. Các ứng viên có thể không khó khăn send ngay hồ sơ xin việc đến nhà tuyển dụng mà k cần đường xa nắng nôi đến tận công ty để nộp đơn. nhà tuyển dụng đủ sức tiếp nhận và xử lý hồ sơ khẩn trương hơn.

    Nhưng không khó khăn không có nghĩa là dễ dàng; thế nên các bạn sv mới xin việc hay còn đắt tiền lỗi đáng tiếc. Khi k nắm rõ yêu cầu hồ sơ từ nhà phỏng vấn hay những thủ thuật nhỏ khi gửi hồ sơ trực tuyến; các bạn sẽ dễ nhận điểm trừ từ doanh nghiệp.

    Thông thường chúng ta có 2 hình thức gửi online là:

    1. send hồ sơ xin việc qua mail

    đôi khi các bạn hí hửng khi tìm được vị trí thêm vào với mình mà lỡ tay sa chuột nhấn send nhầm mail. Những hồ sơ các bạn nên note khi đính kèm trong email: cv xin việc; cover letter; món hàng cá nhân; portfolio; bảng điểm mạnh giấy chứng nhận.

    Nguồn: https://blog.topcv.vn/

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Viết Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Anh
  • Hướng Dẫn Cách Viết Đơn Xin Việc Gây Ấn Tượng 2022
  • Cách Làm Đơn Xin Việc Ấn Tượng Với Nhà Tuyển Dụng
  • Hướng Dẫn Viết Đơn Xin Vào Đoàn
  • Hướng Dẫn Viết Đơn Xin Vào Đảng Và Thủ Tục Kết Nạp Đảng Viên
  • Kỹ Năng Viết Mail Và Gửi Mail Tuyển Dụng

    --- Bài mới hơn ---

  • Viết Mail Xác Nhận Lời Mời Phỏng Vấn
  • Cách Viết Content Hay: 8 Cấu Trúc, 10 Chiến Thuật, 6 Tip Cần Biết
  • Hướng Dẫn Tạo Và Sử Dụng File Bat Trên Windows
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Lệnh Bat Command Line Cho Windows
  • Cách Viết Resume Tiếng Anh Của Người Nhật
  • Viết mail chuyên nghiệp

    Mail Subject: Location_Position_Tên (LUÔN PHẢI CÓ)

    Mail content: LUÔN PHẢI CÓ.

    Cách thức ghi:

    “Dear Mr./Hi Ms./Kính gửi ABC

    Em tên là

    Xin ứng tuyển vị trí…của công ty…đăng trên (nếu có)

    Hoặc qua anh XYZ, em được biết quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí….

    Em có (skill, kinh nghiệm, thành tích bla bla thích gì viết đó, ngắn gọn thôi)

    Em hi vọng….

    Cảm ơn anh/chị đã tạo điều kiện/đã đọc

    Thân ái

    Tên”

    Đấy là những thông tin cần thiết khi chúng ta soạn mail. Các bạn hãy cố gắng viết cho lịch sự, dễ thương gây cảm tình với người đọc để ít ra họ reply và help bạn

    Những chú ý khi gửi mail

    Gửi nhầm người

    Thật là xấu hổ và không có gì cứu vãn khi chúng ta gửi mail nhầm địa chỉ. Khi đó thông tin, hành động đã bị gửi nhầm thì không rút lại được. Vì vậy hãy luôn chắc chắn bạn gửi đúng người cần gửi. Một số hệ thống e-mail hỗ trợ việc hiển thị contact khi bạn gõ tên và điều này dễ gây nhầm lẫn đối với những người cùng tên. Bạn hãy cẩn thận.

    Reply hay Reply All?

    Một số email gửi chung cho toàn ứng viên hay cho 1 tệp người thì họ sẽ đính nhiều địa chỉ mail vào mục gửi. Tuy nhiên khi chúng ta reply lại thì chú ý chỉ reply lại những ai quan trọng, phù hợp với mục đích của mình.

    To, Cc, Bcc

    Nhiều bạn không phân biệt được “To”, “CC”, “BCC”. Những người bạn đề cập trực tiếp hay có trách nhiệm phải trả lời e-mail của bạn thì phải đặt trong phần “To”. Những người bạn chỉ muốn họ đọc để tham khảo thì bạn đặt trong phần “Cc”. Những người bạn muốn họ đọc tham khảo e-mail nhưng bạn muốn ẩn thông tin của người này thì bạn điền vào “Bcc”.

    Kiểm tra lỗi chính tả

    Luôn rèn luyện thói quen kiểm tra chính tả khi viết văn bản nói chung và e-mail nói riêng. Sẽ chỉ mất 1p để kiểm tra lại nội dung, hình thức email của mình trước khi gửi đi, nhưng nó thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Mail Xin Nghỉ Việc Chuyên Nghiệp Bạn Cần Nên Biết
  • 3 Điều Nhất Định Phải Có Trong Mail Xin Nghỉ Việc
  • Cách Viết Mẫu Email Xin Tăng Lương Khiến Sếp Hoàn Toàn Bị Đổ Gục
  • Viết Mail Đề Xuất Tăng Lương Đúng Cách
  • Mẫu Email Xin Nghỉ Phép 2022 ❤️ Email Chuyên Nghiệp Nhất
  • Hướng Dẫn Viết Cv Xin Việc Và Gửi Mail Cho Nhà Tuyển Dụng

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Cv Xin Thực Tập
  • Tạo Cv Xin Thực Tập Ấn Tượng Dành Cho Sinh Viên
  • Hướng Dẫn Cách Viết Cv Xin Việc Thực Tập Hoàn Chỉnh, Chuyên Nghiệp Cho Các Bạn Sinh Viên Thuyết Phục Được Nhà Tuyển Dụng
  • Hướng Dẫn Viết Cv Xin Thực Tập Bằng Tiếng Nhật
  • Cách Viết Cv Tiếng Nhật Cực Chuẩn
  • Hướng dẫn viết CV xin việc và gửi mail cho nhà tuyển dụng

    1. Gửi email xin việc

    Mail Subject: Location_Position_Tên (LUÔN PHẢI CÓ)

    Mail content: LUÔN PHẢI CÓ.

    Cách thức ghi:

    “Dear Mr./Hi Ms./Kính gửi ABC

    Xin ứng tuyển vị trí…của công ty…đăng trên (nếu có)

    Hoặc qua anh XYZ, em được biết quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí….

    Em có (skill, kinh nghiệm, thành tích bla bla thích gì viết đó, ngắn gọn thôi)

    Cảm ơn anh/chị đã tạo điều kiện/đã đọc

    Đại khái thế. Tùy vào sự sáng tạo của bạn. Viết sao cho lịch sự, dễ thương gây cảm tình với người đọc để ít ra họ reply và help bạn.

    Lưu ý khi gửi mail 10 lỗi hay mắc phải khi viết e-mail

    2. Trình bày CV xin việc

    Soạn CV tiếng Anh và Việt, nói không với những form mẫu bán sẵn

    Lưu file CV dạng word hoặc pdf: Tên_Position_CV hoặc Tên_CV

    PHOTO: hãy bưng cái hình nghiêm túc nhưng rất đỗi tươi sáng của các bạn. Đừng bưng cái mặt đưa đám hay hình mờ căm. Nhà tuyển dụng nhìn vào là thấy rầu đời rồi. Ít ra cũng gây sức hút, tạo ấn tượng với họ một chút để họ thấy tương lai xán lạn của công ty đang mở ra, nhất là mí vị trí lễ tân, admin, thư kí, sales, CS bla bla Nha!

    NỘI DUNG CV: trọng tâm là những mục này

    PERSONAL INFORMATION: bét nhất là có tên (in hoa), ngày tháng năm sinh, điện thoại, mail, địa chỉ (quận,TpHCM), quốc tịch, còn mí cái (giới tính, tình trạng hôn nhân, lý lịch gia đình, quê quán) là để giúp recruiter xem xét lương và phúc lợi cho các bạn nhất là các bé fresh/junior.

    Nhớ in đậm (bold) mấy cái title í ví dụ chữ

    Name/Address/Phone/Email/Gender v.v. nhìn cho đẹp mắt. Còn details ko cần in đậm

    Canh cho đều đẹp dòng trên dưới nha, đừng canh theo dấu 2 chấm mà canh cái dòng detail í.

    Và thông tin trong mục này cần phải CHÍNH XÁC, nhất là thông tin liên lạc gồm email và số điện thoại. Bao nhiu bạn ghi sai cái này lắm rồi

    SUMMARY: tổng kinh nghiệm, kinh nghiệm ở vị trí, skill (ví dụ 4 năm CS/software engineer, 2 năm skill PHP), Specialties:.. (cái này để gỡ gạc cho việc thiếu kinh nghiệm trong công ty nhưng có làm thêm hay có tố chất nè)

    Chưa có kinh nghiệm bỏ mục Summary cũng dc, chú ý mục SKILL.

    OBJECTIVES: viết ngắn trình bày mong mỏi nguyện vọng bản thân. Viết cho tâm huyết vào. Đừng ghi quá chung, khôn thì ghi ngay tâm tư mong muốn được trở thành cái vị trí mình ứng tuyển như mục tiêu tương lai í

    EXPERIENCE (số ít, ko có thêm S sau Experience) : viết theo trình tự bắt đầu từ công việc gần đây nhất trở về trước để nhìn cho dễ. Đừng viết ngược lại

    Month/Year- Month/Year

    Details/Description:

    (Đừng có ghi working as, hoặc viết luôn tuồng nhập 3 dòng nhìn rất là mệt mắt )

    Không có kinh nghiệm thì phải ráng tìm ra công việc nào mình đã làm có dính dáng chèn vào. Không có nữa thì….khỏi apply vì đằng nào cũng rớt, chờ mất công

    EDUCATION: ghi như sau (1 dòng cũng được)

    (Bachelor of … hoặc B.A/B.S)

    University of….., Major:……

    GPA:.. hoặc Level:… (Khá/Giỏi điểm cao thì ghi)

    Month/Year- Month/Year

    Thích thêm chi tiết gì nữa thì thêm

    Không có ghi Student of, Pupil of, Studying at, etc trời ơi nhìn ko có chuyên nghiệp đâu

    CERTIFICATION: trình bày như Education

    ACHIEVEMENT: đây dường như là mục quyết định tỷ lệ pass CV. Mình có ứng viên trúng việc chỉ vì mình bắt sửa CV ghi thành tích, giải thưởng vào mục này để HR chú ý và kết quả ứng viên ấy được ưu tiên phỏng vấn vì cty ấy thích talent (tất nhiên trước đó bạn này hoàn toàn im lìm giữa nghìn CV bị loại)

    – Computer Skill

    – Communication/ Teamwork/ Đàn hát nhảy múa gì đó

    REFERENCE (có cũng dc ko cũng chả sao)

    Thêm mục PROJECT nếu là dân IT, kĩ thuật bla bla. Là sinh viên thì cũng ráng rặn mấy project đã làm trên ghế nhà trường ddeee có cái gỡ gạc và gây ấn tượng với NTD.

    LƯU Ý: Các đề mục IN HOA, in đậm

    Font chữ đều nha. 1 Font cho khu details, 1 Font cho mấy cái tên MỤC. Chọn Font nào dễ đọc, cỡ chữ hợp lý chút nhất là khu Personal Information. Chữ loằng ngoằng thư pháp sao đọc ra mà call mí gửi mail?

    Không có trang trí CV nhiều màu sắc trừ mấy trường hợp của designer/ marketing. Thống nhất cái tiltle MỤC là 1 màu đỏ hay màu gì đó phổ biến và ko chói mắt, còn màu chữ trong nội dung thì đen hết đi cho dễ nhìn.

    Không có highlight vàng rồi xanh mấy cái MỤC à

    Đừng có bullets nhìu loại quá, 1, 2 cái đồng nhất trên xuống là quá rồi, hoặc dùng chấm hoặc “-” cho nó thanh thoát. Đừng đánh số nhìu. Giữ cho CV đẹp mắt xíu

    Căn lề ngay ngắn và dùng khoảng trống hợp lý, không có thụt ra thụt vào tứa lưa em chỉnh rất mệt. Em gặp nhìu CV mắc lỗi này lắm rồi

    Hiển nhiên không để xảy ra bất kỳ lỗi chính tả/ ngữ pháp nào. Biết viết hoa chữ nào chứ đừng tùy hứng.

    Ví dụ mấy chữ General Director hay University of Engineering thì đừng ghi general director/general Director/ General director hay university of Engineering

    KHÔNG có ghi “Tôi cam kết những điều trên… kí tên ngày tháng năm” tá lả của mấy form bán sẵn hay thủ tục hành chính nha. Nhìn kì cục lắm

    CV làm 2-3 trang thôi được rồi. Nhìu kinh nghiệm vị trí cao qúa thì cũng 4 hết đát. Không ai rảnh scan hết đâu. Tóm lại phải là ẤN TƯỢNG. CV 1 trang thôi mà đẹp cũng đã gây cảm tình rồi

    Chịu khó nắm tâm lý nhà tuyển dụng để sắp xếp các MỤC hợp lý, show thứ có lợi cho mình lên trước

    Chắc hết rồi. Nhớ ra cái gì thì sẽ bổ sung sau.

    Ngoài ra các bạn có thể tải về tham khảo 10 mẫu CV xin việc bằng file word bố cục đẹp

    Trang tạo ảnh đẹp https://www.canva.com/

    #CV #huongdanvietCV

    Người chia sẻ: Linh Diệu / Headhunter / LinkedIn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Cv Xin Việc Ấn Tượng Dành Cho Dân Công Nghệ Thông Tin
  • Hướng Dẫn Cách Viết Cv Thông Minh Và Ấn Tượng Nhất
  • Giúp Bạn Cách Viết Cv Xin Việc Bằng Tiếng Anh Cực Ấn Tượng
  • Làm Thế Nào Để Viết Bài Luận Xin Học Bổng Thành Công
  • Những Bài Xã Luận Cho Báo Tường Nhân 20/11 Hay Nhất
  • Cách Viết Cv Gửi Qua Mail

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Gửi Cv Qua Mail Đơn Giản Và Hiệu Quả Nhất
  • Tránh 7 Lỗi Này, Cv Của Bạn Sẽ Được Nhà Tuyển Dụng Chú Ý Hơn Nhiều
  • Những Điều Cần Lưu Ý Khi Viết Cv Và Phỏng Vấn Xin Việc
  • Cách Viết Cv Về Bản Thân
  • Cách Viết Cv Song Ngữ Anh Việt “chuẩn Chỉnh” Cho Mọi Ngành Nghề
  • Vậy viết mail điện tử như thế nào, gửi mail điện tử ra sao và cần lưu ý gì khi gửi mail điện tử, bài viết này sẽ giúp ích cho bạn.

    Phần này là phần thông tin liêc lạc quan trọng nhất của bạn. Bạn cần liệt kê ra bao gồm : Họ tên, Ngày sinh, Địa chỉ, Email, Số điện thoại.

    Nên liệt kê trung thực và chính xác để nhà tuyển dụng có thể dùng nó và liên lạc với bạn bất cứ khi nào họ cần.

    Ngoài ra, nếu bạn là sinh viên, mới ra trường, bạn nên chọn một email thật nghiêm túc. Ngoại trừ các kiểu email như [email protected], [email protected]

    Bạn nên liệt kê ra tất cả những trường bạn đã từng theo học.

    Nếu có các chứng chỉ nào khác, bạn cũng có thể liệt kê vào.

    Nếu bạn đã là người đi làm rồi thì hãy nêu rõ các nơi bạn đã từng làm việc, vị trí bạn đã từng làm việc và những kinh nghiệm bạn đã tích lũy được. Nếu bạn là sinh viên mới ra trường bạn cũng đừng ngại, hãy cứ thành thật nêu các công việc bạn đã từng làm dù lớn dù nhỏ, mang lại thu nhập cho bạn.

    Còn nếu như bạn chưa đi làm công việc gì, thì nên bỏ qua mục này.

    Phần này bạn có thể liệt kê ra các kĩ năng công việc, các kĩ năng mà bản thân bạn đã học hỏi và tích lũy được. Ví dụ như các kĩ năng mềm, kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng nói trước đám đông, kĩ năng vi tính văn phòng…

    Phần này bạn viết một đoạn ngắn gọn súc tích nói về sở thích và mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai của bản thân.

    Nên trình bày trung thực để nhà tuyển dụng có thể hiểu hơn về mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Xem bạn có thực sự phù hợp với công việc hay không. Và nếu bạn trúng tuyển, họ cũng có thể hỗ trợ bạn hoàn thành mục tiêu nghề nghiệp của mình.

    Viết Email gửi CV như thế nào

    Nếu bạn đã biết tên người liên lạc cụ thể thì hãy viết lời đầu thư là Dear, tên của họ.

    Chứ kí email

    Chứ kí là một trong những phần quan trọng của email. Qua chữ kí email, nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn một cách dễ dàng hơn.

    Gửi thư điện tử cần lưu ý gì

    Trước khi gửi thư điện tử nên xem đi xem lại nhiều lần xem có mắc lỗi gì không. Nếu có thì phải sửa ngay.

    Nên gửi thư điện tử trước một ngày, không đợi đến khi đúng ngày mới gửi.

    KIM LIÊN (TỔNG HỢP)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cv Nên Gửi Ở Dạng Word Doc Hay Pdf?
  • Lý Do Ứng Tuyển Trong Cv Tiếng Nhật
  • Tạo Cv Định Dạng Pdf Có Những Lợi Ích Và Hạn Chế Gì?
  • Hướng Dẫn Thiết Kế Cv Bằng Powerpoint Chi Tiết
  • Cách Làm Cv Bằng Powerpoint Mới Lạ, Ấn Tượng
  • 14 Mẫu Đơn Xin Việc Gửi Email

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Đơn Xin Việc Vào Công Ty Nước Ngoài
  • Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Tạm Trú
  • Mẫu Đơn Xin Học Bổng Cho Học Sinh, Sinh Viên
  • Làm Lại Con Dấu Bị Hư Hỏng: Hồ Sơ, Trình Tự Thủ Tục Xin Khắc Lại Dấu
  • Biểu Mẫu Thực Hiện Thủ Tục Khắc Con Dấu Mới Khi Con Dấu Cũ Bị Hỏng?
  • --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Làm Đơn Xin Hỗ Trợ Chi Phí Học Tập?
  • Mẫu Đơn Xin Việc Cho Sinh Viên Chưa Tốt Nghiệp Ấn Tượng Nhất
  • Đơn Xin Hỗ Trợ Giải Tỏa Đền Bù
  • Mẫu Đơn Khiếu Nại Về Việc Đền Bù Để Giải Tỏa Đất Làm Đường
  • Mẫu Đơn Xin Cấp Điện, Thủ Tục Tách, Chuyển Công Tơ Điện Chi Tiết
  • Mail Xin Nghỉ Việc? Tips Viết Mail Xin Nghỉ Việc Chuyên Nghiệp

    --- Bài mới hơn ---

  • Chuyện Ông Hải “lơ” Xin Nghỉ Và “bệnh Sợ” Vô Địch V.league
  • Hướng Dẫn Đăng Ký Học Bổ Túc Cấp 2, Cấp 3
  • Mẫu Đơn Xin Nhập Học Của Đại Học Trung Sơn
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Không Lương Chuẩn Nhất Dành Cho Người Lao Động Muốn Về Quê Ăn Tết 2022 Sớm
  • Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Việc Hay Và Chuẩn Nhất
  • Thế nào là viết mail xin nghỉ việc?

    Đơn giản, mail xin nghỉ việc nó cũng giống như một lá đơn xin nghỉ việc thông thường. Nó có hiệu lực trong một khoảng thời gian nhất định; có ý nghĩa thông báo cho tổ chức/doanh nghiệp về việc dừng hoạt động công tác của một cá nhân nào đó.

    Đây được xem là một hình thức viết đơn xin nghỉ việc gián tiếp. Dù nói như vậy, nhưng bạn vẫn phải trực tiếp đến tổ chức để hoàn tất các giấy tờ nếu có các phát sinh về pháp lý. Thực tế, viết mail xin nghỉ việc hoàn toàn giống với cách tổ chức viết đơn xin nghỉ việc bình thường. Điểm khác duy nhất chính là cách thức viết được truyền tải trên một phương tiện chuyển giao gián tiếp qua hòm thư mail; thay vì văn bản giấy như hình thức thông thường.

    Khi đưa ra một quyết định nghỉ việc thường sẽ không dễ dàng. Nó đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng đến từ nhiều phía. Và khi đã thật sự có quyết định, bạn nên có một mail xin nghỉ việc hợp lý, đúng chuẩn.

    1. Đảm bảo một lý do xin nghỉ việc thật thuyết phục

    Lý do xin nghỉ việc thật sự rất quan trọng không chỉ với đơn xin nghỉ việc thông thường; mà còn đối với mail xin nghỉ việc. Mail xin nghỉ việc của bạn có được chấp thuận hay không; tất cả đều phụ thuộc lớn vào lý do xin nghỉ việc. Hãy thật tỉnh táo để cho đưa ra các lý do hợp tình nhất; tránh những lý do bất khả thi. Điều này sẽ tạo sự thuận lợi giúp mail xin nghỉ việc của bạn dễ được phê duyệt hơn.

    Tìm ra một lý do xin nghỉ việc không khó khi bạn thật sự rời đi với các mong muốn chính đáng. Nếu thiếu chuyên nghiệp trong cách làm việc thì có lẽ, bạn đã bị loại khỏi cuộc chơi nghề nghiệp từ lâu rồi.

    Một lý do xin nghỉ việc thuyết phục còn giúp bạn nhận được sự đồng cảm từ cấp trên; công ty và các cộng sự. Từ đó, bạn cũng cảm thấy thật thoải mái khi rời đi; chuyển sang một môi trường khác phù hợp hơn.

    2. Lưu ý về việc chi tiết thời gian nghỉ việc

    Bạn cần phải rõ ràng trong từng nội dung được đề cập trong mail xin nghỉ việc. Cụ thể, đó chính là thời gian nghỉ việc. Việc chia sẻ cụ thể thời gian nghỉ việc giúp nhà quản lý nắm bắt chính xác được quãng thời gian bạn nghỉ. Đồng thời, họ cũng có những cơ sở về thời gian để tìm kiếm; chọn lọc các nhân sự mới cho vị trí mà bạn rời đi.

    Theo quy định của Bộ luật Lao động năm 2022, từ năm 2022, người lao động nghỉ việc phải báo trước ít nhất 45 ngày với hợp đồng không xác định thời hạn.

    Nếu còn thời hạn hợp đồng từ 12 – 36 tháng phải báo trước ít nhất 30 ngày; hợp đồng dưới 12 tháng chỉ cần báo trước ít nhất 03 ngày; trừ một số trường hợp được đơn phương chấm dứt hợp không cần báo trước.

    Trong trường hợp, bạn là người chịu trách nhiệm quản lý các đầu công việc chính, là Team Lead,.. thì bạn cần nhiều thời gian hơn để bàn giao công việc. Bên cạnh đó, nếu công việc của bạn tương đối phức tạp cần nhiều thời gian để bàn giao công việc. Thậm chí, bạn có thể cân nhắc kỹ hơn về việc kéo dài thêm thời gian làm việc ra đôi chút để bàn giao; làm việc với nhân sự mới để họ có cái nhìn đủ tốt với vị trí họ sắp đảm nhận.

    3. Tận tình chia sẻ về những thứ còn đang thực hiện

    Nếu là một nhân viên có tâm và có tầm, bạn hoàn toàn có thể chia sẻ về những dự án còn dang dở về tiến độ thực hiện trong mail xin nghỉ việc của mình.

    Cụ thể, khi đã trình bày lý do xin nghỉ việc, hãy khéo léo nhắc đến chúng. Nói chi tiết về những vấn đề đang còn tồn đọng; tính hiệu quả và gợi ý về những cách thức – giải pháp tiếp theo nào có tính khả thi để thực hiện. Dù là những thông tin phân tích từ một người sắp trở thành cựu nhân viên, nhưng những gì bạn truyền tải qua mail xin nghỉ việc chắc chắn sẽ để lại ấn tượng đẹp trong lòng những bạn bè, đồng nghiệp,…

    Việc chia sẻ này cho thấy bạn là người có trách nhiệm với công việc cao; luôn quan tâm đến sự phát triển chung của tổ chức dù không còn hoạt động nữa. Một thái độ chuyên nghiệp qua cách viết mail xin nghỉ việc cũng là điều quan trọng bạn nên lưu tâm, thực hiện.

    4. Một điều cực quan trọng – Hãy nói lời cảm ơn

    Thời gian gắn bó với tổ chức của bạn dù ngắn hay dài thì khi ra đi, bạn cũng nên nói lời cảm ơn. Chí ít bạn đã có sự trưởng thành hơn nhờ những cọ xát thực tế; có cho mình những trải nghiệm mới. Lời cảm ơn thể hiện bạn là người biết lý lẽ; chuyên nghiệp trong cách hành xử, cách sống và là một nhân viên có phẩm chất tốt.

    Đứng bao giờ quên nói lời cảm ơn hoặc quên thể hiện thái độ trân trọng, biết ơn đối với doanh nghiệp của mình.

    5. Không bao giờ đưa ra những lời phê phán

    Đây được xem là điều tối kỵ bạn không nên thể hiện trong mail xin nghỉ việc.

    Đặc biệt, trong phần lý do xin nghỉ việc, đừng bao giờ chia sẻ rằng công ty có môi trường không tốt, có đãi ngộ không phù hợp,…

    Dù bạn biết thực tế là vậy, nhưng nếu là người chuyên nghiệp không ai lại quá thẳng thắn như thế. Hãy bình tĩnh để đưa ra một lý do xin nghỉ việc qua mail phù hợp nhất. Hãy thể hiện tính chuyên nghiệp, sự hòa đồng thân thiện. Vì đó là những dấu ấn về thái độ cuối cùng đối với tổ chức, doanh nghiệp của bạn.

    Cấu trúc viết một mail xin nghỉ việc cực chuẩn

    Hãy đảm bảo rằng mail xin nghỉ việc của bạn phải có những phần nội dung sau:

    1. Phần thông tin mở đầu

    Đây là phần thông tin quan trọng bao gồm tên người nhận hoặc nơi nhận đơn xin nghỉ việc của bạn. Như phân tích trước đó, bạn nên ghi rõ về thời gian sẽ rời khỏi công ty. Lưu ý là viết mail xin nghỉ việc cần đúng trọng tâm, không lan man, mơ hồ.

    Kính gửi . Ngày làm việc cuối cùng của tôi/em là . Em cảm ơn vì sự tín nhiệm của công ty đã dành cho em thông qua các dự án dài hạn. Thật sự em rất trân trọng vì cơ hội này.

    3. Nội dung về sự bàn giao nhiệm vụ

    Đây là phần khá trọng tâm. Vi thông qua phần này, nó sẽ phản ánh tính trách nhiệm của bạn đối với công việc của tổ chức. Hãy chủ động thống kê; và tập hợp các nguồn dự liệu để bàn giao công việc cho nhân sự mới một cách tốt nhất.

    Đồng thời, thể hiện sự sẵn lòng giúp đỡ nhân sự mới khi họ cần thông tin về các nhiệm vụ trước đây. Tất nhiên là chỉ duy trì trong một giới hạn thời gian cho phép.

    Trong thời gian…. tới, tôi/em sẽ sớm sắp xếp lại các nhiệm vụ, hoàn thành tốt các công việc còn dàng dở cũng như bàn giao cho nhân sự mới. Tôi/em mong quý công ty sẽ thông tin đến tôi/em biết nếu tôi/em có thể giúp gì được cho công ty vào khoảng thời gian còn lại này.

    Gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến với công ty, tôi/em xin cảm ơn.

    _

    Em xin gửi email này để thông báo chính thức về vấn đề thôi việc/dừng công việc tạg ty với vị trí . Ngày làm việc cuối cùng của em sẽ là trong thời gian sắp tới.

    Thực sự đây là quyết định rất khó khăn đối với em. Hiện tại sau khoảng thời gian dài làm việc, em nhận thấy mình đã có được những trải nghiệm thú vị, các kỹ năng chuyên sâu hơn từ công việc và môi trường nơi đây.

    Lời kết

    Với những chia sẻ trên, TopDev hi vọng bạn sẽ có những thông tin bổ ích về cách viết mail xin nghỉ việc thế nào là hiệu quả. Chúc cho bạn sẽ có một email thật chuyên nghiệp và để lại những dấu ấn đẹp trong tổ chức của bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đơn Xin Nghỉ Phép Về Quê
  • Xin Nghỉ Phép Bằng Tiếng Anh: Phải Nói Như Thế Nào?
  • Đơn Xin Nghỉ Phép Năm Hay Nhất Năm 2022
  • Đơn Xin Nghỉ Phép Đơn Giản
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Phép Đơn Giản Nhất
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100