Hướng Dẫn Tạo Đơn Hàng Ký Gửi

--- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Biên Bản Bàn Giao Công Việc Đúng Chuẩn 2022 New
  • 24 Mẫu Giấy Biên Nhận
  • Thủ Tục Mua Ngoại Tệ Tại Vietcombank: Điều Kiện Mua Usd Từ Ngân Hàng
  • Tổng Hợp Các Sản Phẩm Của Dịch Vụ Mua Bán Ngoại Tệ Vietcombank
  • Cá Nhân Có Được Mở Tài Khoản Ngoại Tệ Không? Điều Kiện Nh Vietcombank
  • + Phí mua hàng chỉ từ 1 %

    + Cước cân nặng chỉ từ 12.000đ/kg

    + Thời gian nhận hàng chỉ từ 2-3 ngày về Hà Nội và 5-7 ngày về Hồ Chí Minh*Quý khách hàng lưu ý:ĐỂ ĐƠN HÀNG ĐƯỢC XỬ LÝ TRÊN PHẦN PHẦN MỀM QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG CỦA ANH/CHỊ VÀ ĐỂ TRÁNH THẤT LẠC HÀNG HÓA KÝ GỬI. TẤT CẢ CÁC ĐƠN HÀNG KÝ GỬI PHẢI ĐƯỢC TẠO LUÔN TRÊN HỆ THỐNG NGAY SAU KHI SHOP PHÁT HÀNG CÓ MÃ VẬN ĐƠN. TRONG TRƯỜNG HỢP KHÁCH HÀNG KÝ GỬI KHÔNG TẠO ĐƠN LUÔN ĐỂ QUÁ LÂU MỚI TẠO ĐƠN TRÊN HỆ THÔNG NẾU CÓ PHÁT SINH VẤN ĐỀ PHILONGORDER SẼ TỪ CHỐI GIẢI QUYẾT. VÌ VẬY, ANH/CHỊ HẾT SỨC LƯU Ý!.

    Để biết thêm chi tiết về chi phí một đơn hàng ký gửi anh/chị vui lòng kích vào đây

    Ngoài ra bên chúng tôi còn hỗ trợ anh/chị thanh toán hộ, để biết thêm chi tiếtkích vào đây

    Để được hỗ trợ anh chị vui lòng liên hệ:

    *Hotline tư vấn: 024.39.955.689

    *website: chúng tôi

    *Địa chỉ:

    +Hà Nội: address 1: Số 2 Tôn Thất Thuyết, Nam Từ Liêm, Hà Nội

    + Đăt hàng với công cụ thông minh, đơn giản, nhanh chóng có thể theo dõi đơn hàng luôn trên app bằng điện thoại rất tiện lợi

    +Ngoài ra, khách hàng còn được hưởng chế độ ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết với nhiều ưu đãi giảm giá hấp dẫn

    * Chú ý:

    Khi gửi hàng kiện hàng ký gửi về kho Trung Quốc vui lòng:

    + Báo nhà cung cấp khi gửi qua kho viết thông tin lên kiện hàng: khach pl A123, trong đó: khach là tên tài khoản của khách hàng đã đăng ký, pl là ký hiệu bắt buộc, A123 là mã khách hàng

    +Báo Shop chụp ảnh gửi lại kiện hàng, lô hàng, để dùng trong trường hợp cần thiết tìm và phân loại hàng hóa

    + Điền đầy đủ thông tin, rõ ràng trong form tạo đưn ký gửi: mã vận đơn, số lượng kiện hàng, các ghi chú chi tiết tương ứng,…..

    Administrator

    --- Bài cũ hơn ---

  • Plof: Bảng Giá Và Mẫu Đơn Đặt Hàng
  • Mẫu Đơn Xin Vay Vốn Ngân Hàng Agribank
  • Kế Toán Bán Hàng Theo Phương Thức Trả Chậm, Trả Góp
  • Mẫu Đăng Tin Tuyển Dụng Hay Nhất
  • Cấu Trúc Đề Thi Công Chức Thuế Năm 2022
  • Hướng Dẫn Tạo Đơn Ký Gửi Hàng Hóa

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Mẫu Phiếu Ký Gửi Hàng Hóa Cần Chuẩn Bị
  • Hướng Dẫn Tạo Đơn Hàng Ký Gửi Trên Hệ Thống Của Welog
  • Mẫu Phiếu Đề Nghị Mua Vật Tư Hàng Hóa
  • Quy Trình Tiếp Nhận Đơn Hàng
  • Phương Pháp Tính Giá Thành Theo Đơn Đặt Hàng
  • Dịch vụ thuê kho ký gửi hàng Trung Quốc về Đà Nẵng

    Dịch vụ cho thuê kho ký gửi hàng hóa từ Trung Quốc về Đà Nẵng tại Báo Đen Expss là dịch vụ mà nhân viên Báo Đen Expss sẽ thay mặt bạn nhận hàng tại kho Trung Quốc, sau đó tiến hành vận chuyển về Đà Nẵng an toàn, nhanh chóng.

    Để trải nghiệm dịch vụ, đầu tiên bạn cần tạo một đơn ký gửi hàng trên Tool dặt hàng của công ty tại địa chỉ: https://dathangtaobaodanang.com/vi . Sau đó, bạn liên hệ với Báo Đen Expss qua fanpage facebook để nhận mã đơn hàng và thông tin kho hàng bên Trung Quốc. Sau khi xác nhận đơn hàng thành công, chúng tôi sẽ thay mặt bạn nhận hàng và vận chuyển hàng về Việt Nam an toàn, nhanh chóng (bạn có thể theo dõi lộ trình hàng hóa trực tiếp trên tool). Khi hàng về đến kho 152 Lê Chân – Sơn Trà – Đà Nẵng, nhân viên kho bãi chúng tôi sẽ liên hệ với bạn để nhận hàng và thanh toán cước cân nặng. Nếu bạn không thể đến kho để nhận hàng, có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ ship hàng tận nhà chúng tôi.

    Dịch vụ chuyển phát hàng từ Đà Nẵng đi Trung Quốc

    Dịch vụ chuyển phát hàng từ Đà Nẵng đi Trung Quốc là dịch vụ dành cho những khách hàng đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng – Việt Nam có nhu cầu vận chuyển hàng hóa, thư từ, quà tặng,… khách hàng, đối tác, người thân bên Trung Quốc.

    Để sử dụng dịch vụ, đầu tiên bạn cần tạo một tài khoản và đăng ký gửi hàng trên tool tại địa chỉ: https://bit.ly/2HTNz5Z và mang hàng hóa đến trụ sở của công ty tại địa chỉ 152 Lê Chân – Sơn Trà – Đà Nẵng. Nhân viên Báo Đen Expss sẽ tiến hành kiểm tra, đóng gói hàng hóa cẩn thận và tinh gọn nhất. Sau khi hoàn tất các thủ tục, bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì hàng hóa của bạn sẽ được giao đến tay người nhận bên Trung Quốc trong thời gian sớm nhất, đảm bảo an toàn nhất.

    Nếu bạn không thể đến trụ sở công ty Báo Đen Expss vì một lý do gì đó, chỉ cần cung cấp địa chỉ, nhân viên Báo Đen Exps sẽ đến tận nơi lấy hàng và vận chuyển hàng giúp bạn.

    Thông tin liên hệ

    Địa chỉ: 152 Lê Chân – Sơn Trà – Đà Nẵng

    Email: [email protected]

    Hotline: 0975 102 853

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Gửi Hàng Qua Viettel Post : Hướng Dẫn A
  • Hướng Dẫn Cách Gửi Hàng Viettel Post “vô Cùng Đơn Giản”
  • Cách Gửi Hàng Qua Viettel Post Như Thế Nào
  • Hướng Dẫn Cách Gửi Hàng Viettel Post “cực Dễ Dàng” Cho Chủ Shop Online
  • Xây Dựng Hàng Rào Có Phải Xin Phép Không?
  • Những Mẫu Email Gửi Khách Hàng Đơn Giản Nhưng Cực Kỳ Hiệu Quả

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Email Gửi Cv Bằng Tiếng Anh Hấp Dẫn Nhà Tuyển Dụng
  • Cách Viết Mail Cho Sếp Chuyên Nghiệp
  • Chia Sẻ Về Văn Hóa Email, Vlogger Giang Ơi Nhấn Mạnh Đừng Viết ‘dear Anh/chị’ Và 1 Điều Cần Tuyệt Đối Tránh
  • Vlogger Giang Ơi Chỉ Ra 6 Lỗi Sai Phổ Biến Khi Viết Cv Xin Việc
  • Chia Sẻ Về Văn Hóa Email, Vlogger Giang Ơi Nhấn Mạnh Những Lỗi Ai Cũng Mắc Phải Và Một Số Điều Cần Tránh
  • Email chào mừng

    Thông thường, Email chào mừng hay Email xác nhận có tỉ lệ mở thư cao hơn 80% so với các Emal và được sử dụng đối với những tệp khách hàng đăng ký mới, nhằm tạo ấn tượng đầu tiên cho doanh nghiệp. Để đạt hiệu quả cao nhất và thu hút khách hàng Email chào mừng của bạn cần được gửi đi một cách nhanh chóng, xác nhận các thông tin đăng ký của khách hàng, cung cấp những ưu đãi và thể hiện thương hiệu của bạn một cách thống nhất.

    Những người đăng ký mới là những người sẵn sàng tương tác với Email của bạn cap nhất. Chính vì vậy, bạn nên tận dụng và đưa ra những lời đề nghị tốt nhất của mình với họ để có sự tương tác cao hơn.

    Email các chương trình ưu đãi của doanh nghiệp bạn

    Email ưu đãi bao gồm những nội dung giảm giá, quà tặng hoặc những lợi ích khác mà doanh nghiệp bạn gửi đến khách hàng như một lời cảm ơn. Điểm thu hút, tạo ấn tượng với khách hàng của Email này là mục đích giảm giá nên bạn cần chú tâm nhắm mục tiêu của Email ưu đãi này.

    Mục tiêu của những Email khuyến mại này đơn giản là thúc đẩy khách hàng mua hàng nhiều hơn. Với tâm lý luôn muốn lựa chọn cho mình được những sản phẩm tốt nhất với giá thành rẻ nhất của khách hàng, các sản phẩm khuyến mãi sẽ thu hút và khuyến khích khả năng mua hàng của họ một cách cao nhất. Để có cho mình những Email ưu đãi thu hút và tiếp cận đến được với khách hàng, bạn cần lưu ý những diều sau:

    • Chắn chắn rằng Email của bạn được gửi đi đúng nơi, đúng thời điểm và không bị spam.
    • Tiêu đề cần được tối ưu hóa, ghi rõ mục đích của thư.
    • Phân đoạn Email gửi tới khách hàng…

    Email yêu cầu đánh giá từ khách hàng

    Yêu cầu đánh giá chính là cách tốt nhất để bạn có thể hiểu được các đối tượng khách hàng và từ đó có những chiến lược kinh doanh phù hợp để thu hút họ. Bạn càng hiểu khách hàng bao nhiêu thì Email bạn gửi đi càng hiệu quả bấy nhiêu.

    Để nhận được những phản hồi từ khách hàng đánh giá về các sản phẩm mình cung ứng, bạn cần lưu ý những điểm sau:

    • Tiêu đề cần được tối ưu hóa, ghi rõ mục đích của thư.
    • Nội dung thư cần đưa ra những câu hỏi, những gợi ý để khách hàng dựa vào đó đánh giá các dịch vụ, sản phẩm bạn cung ứng.
    • Thời gian gửi thư cần gửi trong giờ hành chính vì sau giờ đó họ sẽ có rất nhiều các công việc khác chi phối.
    • Có phần nhận xét để khách hàng góp ý về các nhược điểm của sản phẩm từ đó giúp bạn cải thiện chất lượng các dịch vụ mình cung ứng.

    Email thông báo về sản phẩm mới

    Doanh nghiệp của bạn sắp tung ra các sản phẩm mới và bạn muốn thông báo đến tất cả khách hàng có trong tệp Data của mình. Việc của bạn lúc này là soạn những Email thông báo về kế hoạch quảng bá sản phẩm mới đó và gửi Email đến các khách hàng.

    Nội dung Email cần nêu rõ các sản phẩm mới bạn tung ra là gì, những thông tin, thông số và công dụng của sản phẩm. Nếu cần thiết, trong Email của bạn có thể đính kèm về hình ảnh của sản phẩm để khách hàng dễ nhận biết.

    Cách viết Email gửi khách hàng chuyên nghiệp

    Chủ đề Email

    Lời mở đầu trong nội dung Email

    Bạn cần nên bắt đầu Email bằng một lời chào, lời chúc (nếu cần) và lý do bạn gửi email này. Lời chúc trong Email sẽ tạo cho khách hàng của bạn cảm thấy họ nhận được sự quan tâm và giúp bạn gây ấn tượng tốt với khách hàng.

    Nội dung chính trong Email

    Nội dung cần trình bày một cách ngắn gọn, súc tích nhưng phải đáp ứng đầy đủ thông tin. Những nội dung quan trọng nên đưa lên trước và được soạn một cách logic từ trên xuống dưới để khách hàng có thể hiểu được nội dung bạn muốn truyền đạt là gì.

    Để nội dung Email đầy đủ và ấn tượng hơn, bạn có thể chèn hình ảnh, liên kết, tập tin đính kèm,… và nên đặt tên cho từng tập tin ấy để khách hàng dễ dàng phân biệt.

    Phần cuối Email

    Cuối Email bạn có thể viết những lời mong muốn khách hàng làm điều gì đó và kết thúc bằng một lời cảm ơn, lời chúc tới khách hàng của bạn. Kết thúc thư, bạn hãy để chữ ký cá nhân của mình hay chữ ký của doanh nghiệp bạn. Một Email có chữ ký sẽ trở nên chuyên nghiệp hơnvà cũng là cách mà bạn cung cấp cho người đọc những thông tin khác về công ty, bản thân như: email, số điện thoại, website công ty…. để có thể tiện liên lạc nếu cần.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Mẫu Email Gửi Khách Hàng, Đối Tác Giới Thiệu Sản Phẩm Chuyên Nghiệp
  • Cách Tìm Tài Khoản Facebook Qua Email & Số Điện Thoại (Check Chỉ Trong 5 Giây Ai Cũng Làm Được)
  • Cách Trả Lời Phần Thi Fce Speaking (Part 4)
  • 5 Bước Viết Email Follow Up Đạt Hiệu Quả Cao
  • Follow Up Là Gì? Xu Hướng Chiến Lược Marketing Tiếp Thị Hiệu Quả
  • Các Mẫu Phiếu Ký Gửi Hàng Hóa Cần Chuẩn Bị

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Tạo Đơn Hàng Ký Gửi Trên Hệ Thống Của Welog
  • Mẫu Phiếu Đề Nghị Mua Vật Tư Hàng Hóa
  • Quy Trình Tiếp Nhận Đơn Hàng
  • Phương Pháp Tính Giá Thành Theo Đơn Đặt Hàng
  • Purchase Order P/o (Đơn Đặt Hàng) Là Gì ?
  • Hiện nay, hình thức ký gửi hàng hóa dần phổ biến vì đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và đại lý. Để thuận tiện hơn, LOGIVAN cung cấp cho bạn các mẫu phiếu ký gửi cần thiết khi giao dịch.

    Để ký gửi và nhận ký gửi hàng hóa, cả hai bên đại diện cần biết được thủ tục cũng như các mẫu phiếu ký gửi hàng hóa. Cũng như mẫu hợp đồng để việc ký gửi được tiến hành đúng theo những gì đã thỏa thuận.

    Mẫu đơn hợp đồng cơ bản sẽ có phần thông tin của hai bên đại diện. Phần còn lại của mẫu hợp đồng này sẽ là những quy định chung mà yêu cầu cả hai bên cần phải thực hiện.

    Phần này sẽ bao gồm: đối tượng hợp đồng, quy cách giao nhận hàng, phương thức thanh toán, quy định treo bảng hiệu tên chủ hàng, quy định về bảo hành và sửa chữa hàng hóa, quy định về chấm dứt hợp đồng và giải quyết tranh chấp,…

    Đây là những điều cơ bản cần phải có của một mẫu hợp đồng khi ký gửi hàng hóa, và yêu cầu hai bên đều chấp nhận thực hiện đúng.

    Thủ tục và mẫu phiếu ký gửi hàng hóa

    Các mẫu phiếu ký gửi cần có để gửi hàng xuống đại lý gồm:

    • Bản cam kết ký gửi đại lý, trong đó ghi rõ về thông tin mặt hàng cũng như giá bán hay hàng khuyến mãi đi kèm (nếu có), tiền hoa hồng đại lý được hưởng khi bán được hàng (nếu có).
    • Phiếu xuất kho hàng gửi bán đại lý do Bộ Tài chính (Tổng cục Thuế) phát hành kèm theo Lệnh điều động nội bộ.

    Doanh nghiệp căn cứ vào Phiếu xuất kho hàng gửi bán đại lý để hạch toán theo chế độ kế toán hiện hành.

    Xác định giá thuế

    • Phiếu xuất kho hàng nếu là đại lý ký gửi.
    • Phiếu chi hoa hồng, chiết khấu, tiền công… đại lý được hưởng.

    Khi bán được hàng hoá, đại lý gửi thông báo cho doanh nghiệp nêu rõ thông tin mặt hàng đã bán và thông tin người mua (nếu có). Căn cứ thông báo này, doanh nghiệp lập hóa đơn GTGT cho hàng hoá thực tế tiêu thụ và hàng khuyến mại kèm theo. Đây là cơ sở để doanh nghiệp kê khai và nộp thuế GTGT.

    Trường hợp hàng hoá ký gửi bị lỗi mốt, hàng bị mất giá, đại lý phải trả lại cho doanh nghiệp. Nếu đại lý không có hoá đơn, thì hai bên phải lập biên bản hoặc thỏa thuận bằng văn bản ghi rõ chủng loại số lượng, giá trị hàng trả lại, lý do trả hàng.

    Biên bản này là cơ sở để doanh nghiệp giảm trừ doanh thu. Riêng về thuế GTGT, do chưa lập hoá đơn và kê khai, nộp thuế GTGT đối với hàng trả lại nên doanh nghiệp không phải điều chỉnh kê khai thuế GTGT.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Tạo Đơn Ký Gửi Hàng Hóa
  • Cách Gửi Hàng Qua Viettel Post : Hướng Dẫn A
  • Hướng Dẫn Cách Gửi Hàng Viettel Post “vô Cùng Đơn Giản”
  • Cách Gửi Hàng Qua Viettel Post Như Thế Nào
  • Hướng Dẫn Cách Gửi Hàng Viettel Post “cực Dễ Dàng” Cho Chủ Shop Online
  • Gửi, Chuyển Phát Nhanh Hàng Mẫu Đi Nước Ngoài Và Trong Nước

    --- Bài mới hơn ---

  • Bán Hóa Đơn Chuyển Phát Nhanh
  • Mẫu Biên Lai Thu Tiền Học Phí
  • Điểm Danh Các Mẫu Biên Lai Thu Tiền Học Phí 2022
  • Cách Viết Hóa Đơn Thu Học Phí
  • In Biên Lai Thu Học Phí Cho Các Trung Tâm Anh Ngữ
    • Gửi hàng thủ công mỹ nghệ đi nước ngoài an toàn, đảm bảo, thời gian nhanh, giá rẻ tiếp nhận tại TpHà Nội, Tp Hồ Chí Minh ” Sài Gòn”, TP Đà Nẵng: Mặt hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam nổi tiếng với chất lượng sản phẩm, kiểu dáng mẫu mã đa dạng đáp ứng được những thị trường khó tính nhất như: Nhật, Anh, Pháp, Mỹ, Thụy Sỹ, Thụy Điển, Cambodia, Hongkong, India, Indonesia, Macao, Malaysia, Myanmar, Phillippine, Singapore, Taiwan, Thailand …. vv
    • Gửi mẫu sản phẩm, hàng mẫu sang nước ngoài nhanh chóng, đơn giản, giá rẻ nhất Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh ” Sài Gòn”, TP Đà Nẵng: ác mặt hàng thuộc nhóm nông sản, thực phẩm, điện tử, thủ công mỹ nghệ góp phần rất lớn vào việc thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Nhưng để thuyết phục được đối tác mua hàng với số lượng lớn thì một số nhà nhập khẩu yêu cầu xem mẫu hàng để đánh giá chất lượng sản phẩm.

    Chuyển phát nhanh quốc tế :

    • Giao tận tay người nhận như chính quý khách trao cho người thân hoặc đối tác.
    • Vận chuyển, vận tải hàng hóa đi quốc tế rẻ nhất
    • Giao nhận đúng thời gian thỏa thuận.
    • Làm thủ tục thông quan nhanh chóng.
    • Lộ trình giao nhận minh bạch với bằng chứng giao hàng.

    EmsVietNam cung cấp dịch vụ nhận hàng, chuyển phát, vận tải, vận chuyển và dịch vụ ship hàng mẫu tại TP Hà Nội, Tp HCM, TP Đà Nẵng gửi đi các trung tâm Tp các tỉnh và huyện xã.

    Lưu ý: Chuyển phát nhanh quốc tế giá rẻ từ Việt Nam đến tất cả các quốc gia trên thế giới với thời gian toàn trình từ 2 đến 5 ngày tùy thuộc vào từng quốc gia và khu vực địa lý. sẽ nhận chứng từ, hàng hóa tại địa chỉ văn phòng và giao tại địa chỉ người nhận.

    • Chuyển phát nhanh quà tặng: bánh trung thu, quà sinh nhật, quà valentine toàn quốc
    • Chuyển phát nhanh hàng thực phẩm giá rẻ nhất
    • Chuyển phát nhanh hàng nặng, quá khổ, quá tải, hàng cồng kề, siêu trọng, siêu trường….. Không giới hạn về trọng lượng, kích cỡ ” kích thước” giá rẻ
    • Dịch vụ gửi hàng đi mỹ, vận chuyển hàng hóa quốc tế giá rẻ đi mỹ
    • Chuyển phát nhanh thực phẩm: thực phẩm khô và tươi sống
    • Chuyển phát nhanh quốc tế uy tín đi hà lan, gửi hàng hành lý đi hà lan.
    • Khu vực Miền Bắc gửi hàng mẫu, bưu kiện bưu phẩm, thư từ, chứng từ,….: Lào Cai,Yên Bái, Điện Biên, Hoà Bình, Lai Châu, Sơn La, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hà Nam, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Vĩnh Phúc.
    • Khu vực Miền Trung gửi hàng mẫu, bưu kiện bưu phẩm, thư từ, chứng từ,….: Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà, Ninh Thuận, Bình Thuận, Kon Tum, Gia Lai, Đắc Lắc, Đắc Nông và Lâm Đồng.
    • Khu vực Miền Nam gửi hàng mẫu, bưu kiện bưu phẩm, thư từ, chứng từ,….: Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu Thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Đồng Tháp, Tiền Giang, An Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Thành phố Cần Thơ.

    Dịch vụ cpn EmsVietNam các điểm lấy, nhận, chuyển phát tại TP Hà Nội: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Quận Hoàng Mai, Quận Long Biên, Quận Từ Liêm, Quận Hà Đông, Huyện Thanh Trì, Quận Gia Lâm.

    Dịch vụ cpn EmsVietNam các điểm lấy, nhận, giao, chuyển phát tại TP Đà Nẵng: Cẩm Lệ, Quận Hải Châu, Thanh Khê, Liên Chiểu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Hòa Vang.

    Cam kết dịch vụ Chuyển phát, giao nhanh, vận tải vận chuyển, ship hàng:

    Dịch vụ cpn EmsVietNam các điểm lấy, nhận, giao, chuyển phát tại TP HCM ” Sài Gòn”: quận 1, 2, 3, 4 ,5 ,6 ,7 ,8 ,10, 11, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, quận 9, 12, Thủ Đức, Bình Tân, Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi.

    • Đúng thời hạn, đúng giờ là một tiêu chí hàng đầu khi triển khai dịch vụ từ đó giúp tiết tiệm thời gian vàng bạc của quý khách hàng.
    • Trong quá trình vận chuyển sẽ đảm bảo an toàn cho hàng hóa của quý khách trong quá trình vận chuyển. Giải pháp vận chuyển hàng hóa tối ưu nhất cho mọi đối tượng khách hàng.
    • Dịch vụ chuyển hàng hóa trong nước với chi phí giá rẻ thấp nhất. EmsVietNam có đủ tiềm lực kinh tế để giảm giá thành vận chuyển nhằm cạnh tranh với các đơn vị vận tải khác.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Xuất Hóa Đơn Với Dịch Vụ Khám Chữa Bệnh Và Thuốc Chữa Bệnh ?
  • Lợi Ích Của Việc Sử Dụng Hóa Đơn Điện Tử Cho Phòng Khám
  • Tổng Hợp Mẫu Hóa Đơn Bán Lẻ Cho Phòng Khám Giá Tốt, Chất Lượng
  • 3 Điều Cơ Bản Về Phiếu Xuất Kho Kiêm Vận Chuyển Điện Tử
  • Mẫu Phiếu Xuất Kho Kiêm Vận Chuyển Điện Tử Theo Thông Tư 68/2019/tt
  • Mẫu Hợp Đồng Ký Gửi Hàng Hóa Mới Nhất Năm 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Đặt Hàng Thiết Kế In Ấn
  • Mẫu Đơn Đề Nghị Trả Lại Hàng
  • Mẫu Đơn Xin Mua Hàng
  • Tải Mẫu Phiếu Xuất Kho 2022 Mẫu 01, 02,c21
  • Hướng Dẫn Cách Đổi Trả Hàng/hoàn Tiền Shopee
  • Mẫu hợp đồng ký gửi hàng hóa

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    ————————

    HỢP ĐỒNG KÝ GỬI HÀNG HÓA

    Số: …/20…/HĐKGHH

    Hôm nay, ngày … tháng  … năm, tại địa chỉ ……….., chúng tôi gồm có:

    BÊN GIAO HÀNG (BÊN A):…………………………

    Địa chỉ: ……………………………………………………………………….

    Điện thoại: …………………………………………..

    Mã số thuế: ………………………………………………………………………

    Tài khoản số: ………………………………………………………………….

    Do ông (bà): ………………………………………………………..

    Chức vụ: …………………………………………………. làm đại diện.

    BÊN ĐẠI LÝ BÁN HÀNG (BÊN B): ……………………….

    Địa chỉ: ……………………………………………………………………….

    Điện thoại: ………………………………………………………..

    Mã số thuế: ………………………………………………………………

    Tài khoản số: ………………………………………………………

    Do ông (bà): ……………………………………………

    Chức vụ: ……………………………………………………………. làm đại diện.

    Hai bên đã cùng nhau thỏa thuận và đi đến ký kết hợp đồng với các điều khoản như sau:

    ĐIỀU 1: ĐỐI TƯỢNG HỢP ĐỒNG

    STT

    Tên hàng

    Đơn vỊ tính

    Số lượng

    Đơn giá

    Chiết khấu

    Thành tiền

    Ghi chú

    1

    2

    3

    Tổng cộng

    • Bên A bán hàng theo phương thức giao hàng thu tiền ngay. Chỉ khi được sự đồng ý của bên A thì mới được phép bán thiếu cho khách hàng.

    • Bên B được trả lại những mặt hàng xét thấy khó tiêu thụ bất cứ lúc nào, có quyền từ chối nhận ký gửi những mặt hàng chậm luân chuyển.

    ĐIỀU 2: QUY CÁCH GIAO NHẬN HÀNG HÓA

    • Bên A chịu mọi thủ tục và chi phí giao hàng, thông báo trước cho chủ cửa hàng địa điểm giao nhận hàng;

    • Sau khi nhận hàng, Bên B chịu trách nhiệm về sự hư hỏng, mất mát, mặc dù  quyền sở hữu hàng hóa vẫn thuộc về bên A và có quyền rút hàng ký gửi về bất cứ lúc nào.

    ĐIỀU 3: PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

    Bên B thực hiện kiểm hàng và thanh toán theo phương thức: ……………………………………

    ĐIỀU 4: HỢP ĐỒNG KÝ GỬI HÀNG HÓA

    • Bên B muốn treo bảng hiệu mang tên doanh nghiệp của bên A phải được sự đồng ý của bên A.

    • Bảng hiệu sẽ do bên A thiết kế theo đúng quy cách luật định.

    ĐIỀU 5: BẢO HÀNH, SỬA CHỮA HÀNG HÓA

    • Cửa hàng có thể thay mặt chủ hàng trong chức năng, bảo hành, sửa chữa hàng hóa trong quá trình giao dịch với khách hàng, theo thời hạn do chủ hàng ấn định và phải thanh toán chi phí sửa chữa, cung ứng phụ tùng và các hàng hóa cần thay thế.

    ĐIỀU 6: CHẤM DỨT HỢP ĐỒNG

    Hợp đồng không cho phép chuyển nhượng cho bên thứ 3. Một trong hai bên muốn chấm dứt hợp đồng thì cần báo trước cho bên còn lại ít nhất … ngày và phải chịu về chi phí chuyên trở hàng hóa phát sinh.

    ĐIỀU 7: GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP

    • Các bên chủ động  báo cho nhau về tình hình thực hiện hợp đồng, cùng nhau tích cực giải quyết trên cơ sở thương lượng, bình đẳng cùng có lợi.

    • Trường hợp không tự giải quyết được thì đưa tranh chấp ra tòa giải quyết.

    • Hợp đồng được lập thành … bản, có giá trị pháp lý như nhau, mỗi bên giữ một bản.

    ĐẠI DIỆN BÊN A

    ĐẠI DIỆN BÊN B

    Thông tin liên hệ:

    Địa chỉ trụ sở chính: CÔNG TY LUẬT NHÂN DÂN VIỆT NAM

    Số 16, ngõ 84 Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, TP Hà Nội

    Hotline tư vấn pháp luật miễn phí:

    Mobile: 0966.498.666

    Tel: 02462.587.666

    Email: [email protected]

    Tác giả: Luật sư Nguyễn Anh Văn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ngân Hàng Á Châu Acb
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Gửi Hàng Giao Hàng Tiết Kiệm Trên Điện Thoại
  • Hướng Dẫn In Và Dán Phiếu Giao Hàng Qua Website Ghtk
  • Việc Ban Hành Biểu Mẫu Báo Cáo Thống Kê Trong Hoạt Động Bưu Chính Và Chuyển Phát Thư
  • Cách Gửi Hàng Qua Bưu Điện Từ A
  • 2 Cách Gửi Hóa Đơn Điện Tử Cho Khách Hàng

    --- Bài mới hơn ---

  • Hóa Đơn Điện Tử Misa Kết Nối Với Các Phần Mềm Kế Toán, Quản Trị Khác Như Thế Nào?
  • Cách Xử Lý Khi Lập Hóa Đơn Điện Tử Nhiều Hơn Một Trang
  • Có Thể Lập Hóa Đơn Điện Tử Nhiều Trang Không?
  • Cách Viết Hóa Đơn 2 Trang
  • Hướng Dẫn Ghi Số Tiền Trên Hóa Đơn Điện Tử Theo Thông Tư 68/2019/tt
  • Gửi hóa đơn điện tử tiết kiệm 90% chi phí và thời gian

    Chính phủ quy định từ ngày 1/11/2020, 100% Doanh nghiệp phải sử dụng hóa đơn điện tử. Riêng, Doanh nghiệp mới thành lập từ ngày 1/11/2018 bắt buộc phải sử dụng ngay và Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, các đô thị lớn phải hoàn thành năm 2022.

    Hóa đơn điện tử dần thay thế hoàn toàn cho hóa đơn giây, chủ động chuyển đổi sớm để tiết kiệm chi phí, thời gian và ứng dụng sớm để tránh bị động trong việc giải quyết các vướng mắc khi áp dụng hóa đơn điện tử.

    Với hóa đơn điện tử mọi nghiệp vụ được thực hiện ngay trên hệ thống phần mềm của nhà cung cấp, chỉ sau 3-5 giây, khách hàng tức thời nhận được hóa đơn, rút ngắn thời gian thu nợ.

    Tại điều 8 Thông tư số 32/2011/TT-BTC nêu rõ:

    Lập hóa đơn điện tử là việc thiết lập đầy đủ các thông tin quy định tại Điều 6 Thông tư số 32/2011/TT-BTC khi bán hàng hóa, dịch vụ trên định dạng hóa đơn đã được xác định. Các hình thức lập hóa đơn điện tử:

    1. Gửi hóa đơn điện tử trực tiếp

    Người bán hàng hóa, dịch vụ (tổ chức khởi tạo hóa đơn điện tử) thực hiện lập hóa đơn điện tử tại hệ thống phần mềm lập hóa đơn điện tử của người bán, ký điện tử trên hóa đơn và truyền trực tiếp đến hệ thống của người mua theo cách thức truyền nhận hóa đơn điện tử đã thỏa thuận giữa hai bên.

    Trường hợp người mua hàng hóa, dịch vụ là đơn vị kế toán thì người mua ký điện tử trên hóa đơn điện tử nhận được và truyền hóa đơn điện tử có đủ chữ ký điện tử cả hai bên cho người bán theo cách thức truyền nhận hóa đơn điện tử đã thỏa thuận giữa hai bên.

    2. Gửi hóa đơn điện tử thông qua tổ chức trung gian cung cấp:

      Người bán hàng hóa, dịch vụ (tổ chức khởi tạo hóa đơn) truy cập vào chương trình hệ thống lập HĐĐT của tổ chức trung gian cung cấp giải pháp HĐĐT để khởi tạo, lập HĐĐT bằng chương trình lập HĐĐT của tổ chức trung gian cung cấp giải pháp HĐĐT.

    Hoặc người bán hàng hóa, dịch vụ đưa dữ liệu HĐĐT đã được tạo từ hệ thống nội bộ của người bán vào hệ thống của tổ chức trung gian cung cấp giải pháp HĐĐT để gửi cho người mua HĐĐT đã có chữ ký điện tử của người bán thông qua hệ thống của tổ chức trung gian cung cấp giải pháp HĐĐT.

      Trường hợp người mua là đơn vị kế toán: Khi nhận được HĐĐT có chữ ký điện tử của người bán, người mua thực hiện ký điện tử trên HĐĐT nhận được và gửi cho người bán HĐĐT có đủ chữ ký điện tử của người mua và người bán thông qua hệ thống của tổ chức trung gian cung cấp giải pháp HĐĐT”.

    Căn cứ quy định trên, trường hợp người bán lựa chọn sử dụng HĐĐT khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, người bán có trách nhiệm thông báo cho người mua về định dạng HĐĐT, cách thức truyền nhận HĐĐT theo thỏa thuận giữa người bán và người mua.

      Thời hạn thanh toán căn cứ theo thỏa thuận HĐ dân sự giữa người bán và người mua.

    Doanh nghiệp lựa chọn phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của Công ty Cổ Phần MISA – Đơn vị hàng đầu Việt Nam với 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển phần mềm kế toán, hoá đơn điện tử, kê khai thuế,… cho hơn 250.000 tổ chức và hàng triệu cá nhân

    Phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ hóa đơn theo đúng Nghị định 119/2018/NĐ-CP, Thông tư 32/2011/TT-BTC, Thông tư 39/2014/TT-BTC… và sẵn sàng đáp ứng Thông tư 68/2019/TT-BTC

    • Người mua tức thời nhận được hóa đơn điện tử qua email, SMS và thực hiện tra cứu hóa đơn mọi lúc, mọi nơi qua internet. Khởi tạo và phát hành hóa đơn điện tử mọi lúc, mọi nơi qua mobile, website, desktop tránh gián đoạn công tác bán hàng
    • Theo dõi hạn nợ và thanh toán hóa đơn trực tuyến ngay trên mobile tránh bị phạt trả chậm.
    • Phần mềm hóa đơn điện tử duy nhất tại Việt Nam ứng dụng công nghệ Blockchain an toàn, bảo mật tuyệt đối
    • ….

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Tích Hợp Hóa Đơn Điện Tử Misa Meinvoice Với Phần Mềm Kế Toán Misa Sme.net
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Và Quản Lý Hóa Đơn Điện Tử Hiệu Quả, Đúng Quy Định
  • Hướng Dẫn Cách Xóa Và Lập Hóa Đơn Điện Tử Thay Thế
  • Hướng Dẫn Tải Hóa Đơn Điện Tử Đã Phát Hành
  • Hướng Dẫn Tra Cứu Và In Hóa Đơn Điện Tử
  • Cách Gửi Hàng Qua Bưu Điện Từ A

    --- Bài mới hơn ---

  • Việc Ban Hành Biểu Mẫu Báo Cáo Thống Kê Trong Hoạt Động Bưu Chính Và Chuyển Phát Thư
  • Hướng Dẫn In Và Dán Phiếu Giao Hàng Qua Website Ghtk
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Gửi Hàng Giao Hàng Tiết Kiệm Trên Điện Thoại
  • Ngân Hàng Á Châu Acb
  • Mẫu Hợp Đồng Ký Gửi Hàng Hóa Năm 2022
  • 1. Ship COD bưu điện là gì?

    Ship COD bưu điện là cách gửi hàng qua bưu điện thu tiền hộ, hay ship bưu điện người nhận trả tiền. Người mua hàng sẽ nhận sản phẩm và có quyền xem sản phẩm.

    Nếu sản phẩm đúng như đơn đặt hàng của người mua thì người mua sẽ thanh toán tiền cho shipper. Sau đó, người bán hàng sẽ đến bưu điện để nhận tiền ship COD bưu điện.

    Ngược lại, nếu hàng hóa không đúng yêu cầu, người mua hoàn toàn có quyền đổi trả hàng và người bán sẽ phải chịu toàn bộ phí ship COD bưu điện.

    Hiện nay, cách ship COD ở bưu điện được các cửa hàng buôn bán online và các sàn thương mại điện tử lớn như Lazada, Shopee sử dụng rất nhiều.

    Gửi hàng bưu điện bao nhiêu tiền? Cách ship COD ở bưu điện như thế nào?

    2. Cách gửi hàng qua bưu điện

    Có 3 hình thức chuyển hàng qua bưu điện được áp dụng phổ biến đó là:

    • Bưu phẩm đảm bảo: Sử dụng cho việc gửi các công văn, giấy tờ quan trọng. Mã bưu phẩm đảm bảo bắt đầu bằng chữ R (Ví dụ: RM123456VN).

    • Chuyển phát nhanh EMS: Sử dụng cho việc gửi các sản phẩm hàng hóa cần được vận chuyển trong thời gian sớm. Mã bưu phẩm chuyển phát nhanh bắt đầu bằng chữ E (Ví dụ: EM123456VN).

    • Bưu kiện: Áp dụng cho việc gửi hàng hóa thông thường. Hình thức này phí vận chuyển sẽ rẻ hơn chuyển phát nhanh nhưng thời gian giao hàng sẽ lâu hơn. Mã bưu phẩm của bưu kiện sẽ bắt đầu bằng chữ C (Ví dụ: CM123456VN).

    3. Hướng dẫn ship hàng qua bưu điện nhanh chóng

    Cách gửi hàng ở bưu điện như thế nào?

    Bước 1: Đóng gói bưu phẩm và hàng hóa

    Trước khi tìm hiểu phí ship COD bưu điện là bao nhiêu, việc đầu tiên bạn cần làm trong quy trình ship COD bưu điện là chuẩn bị đầy đủ hàng hóa cần gửi và đóng gói hàng hóa. Cách gói hàng gửi bưu điện của từng sản phẩm sẽ khác nhau, tùy theo từng mặt hàng. Cân nặng của hàng hóa, bưu phẩm, hình thức vận chuyển (chuyển phát nhanh hay chuyển phát thường) là yếu tố quyết định đến phí ship gửi hàng bưu điện.

    Vật liệu sử dụng để gói hàng: Nên sử dụng các vật liệu mềm, túi nilon hoặc giấy bìa carton bọc xung quanh bưu phẩm, hàng hóa. Đối với các bưu phẩm, văn kiện quan trọng như hợp đồng, hóa đơn, hồ sơ thầu,… trước khi gửi bạn nên niêm phong bằng dấu hoặc chữ ký để đảm bảo tính bảo mật.

    Hướng dẫn chi tiết cách gói hàng gửi bưu điện

    • Cách đóng gói khi gửi hàng dễ vỡ qua bưu điện

    Đối với các mặt hàng chất liệu dễ vỡ như gốm sứ, thủy tinh,… bạn nên sử dụng bìa carton hoặc giấy gói bọt khí (Đây là loại giấy có khả năng đàn hồi và chống va đập cao).

    Cách đóng gói: Khi gửi hàng dễ vỡ qua bưu điện, bạn hãy dùng giấy bọt khí hoặc bìa carton bọc quanh sản phẩm. Lưu ý: Phải bọc kín tất cả các góc cạnh, không bị hở để đảm bảo hàng hóa không bị hư hỏng khi có va đập, rung lắc mạnh trong quá trình vận chuyển.

    Khi gửi hàng dễ vỡ qua bưu điện, bạn cũng nên ghi ở bên ngoài dòng chữ: “Hàng dễ vỡ xin nhẹ tay!” để nhân viên vận chuyển chú ý nhẹ nhàng hơn trong quá trình xếp hàng hóa.

    Đối với hình thức ship bưu điện người nhận trả tiền, bạn cần phải đặc biệt chú ý về cách gói hàng bởi nếu hàng bị vỡ, bị sứt mẻ trong quá trình vận chuyển thì khách hàng sẽ không nhận hàng.

    • Cách đóng gói các loại bình, chai lọ chứa chất lỏng

    Yêu cầu về cách gói hàng gửi bưu điện của các loại bình, chai lọ chứa chất lỏng là: Miệng chai phải được bịt kín bằng màng bọc thực phẩm hoặc băng dính để đảm bảo chất lỏng không bị chảy ra ngoài.

    Cách tốt nhất là nên để bình, chai lọ trong thùng thiếc hoặc thùng gỗ có khoảng trống ở giữa để chèn thêm các vật liệu hút chất lỏng như mùn cưa vào để đảm bảo nếu bình bị vỡ hoặc bị rò rỉ thì vật liệu như mùn cưa sẽ hút hết.

    Một lưu ý nữa bạn cần lưu ý là nếu bạn đựng nhiều chai lọ trong 1 thùng thì nên sử dụng hạt xốp, mút, tấm bọt khí hoặc xốp để lấp đầy khoảng trống trong thùng, giúp cho chai lọ không bị va đập vào nhau trong quá trình vận chuyển.

    • Cách gói hàng hóa, bưu phẩm có thể cuộn tròn như: bản đồ, tranh vẽ,…

    Đối với tranh vẽ, bản đồ hoặc các mặt hàng có thể cuộn tròn được, bạn chỉ cần cuộn tròn sản phẩm lại rồi cho vào ống nước hoặc những ống tròn bằng bìa carton cứng và bịt kín 2 đầu bằng băng dính. Cách gói hàng này sẽ đảm bảo cho hàng hóa, tranh ảnh không bị rách, nát trong quá trình chuyển hàng qua bưu điện.

    • Cách đóng gói hàng điện tử gửi bưu điện

    Đối với các mặt hàng điện tử như máy tính, laptop, điện thoại, tivi, máy ảnh,… Khi đóng gói hàng gửi bưu điện, bạn nên sử dụng những miếng bọt được làm từ chất liệu polyuretan (PU), polyetylen (PE) hoặc giấy gói Bubble để bọc quanh sản phẩm. Sau đó, dùng băng dính hoặc các miếng xốp để cố định chặt các góc và dùng thùng carton bọc phía ngoài.

    Lưu ý: Nên sử dụng thùng carton có kích thước vừa với sản phẩm, không nên sử dụng sử dụng thùng có kích thước lớn hơn nhiều so với hàng hóa. Đồng thời, nên chèn các tấm mút vào giữa sản phẩm để đảm bảo sản phẩm không bị xê dịch trong quá trình vận chuyển, tránh tình trạng sản phẩm bị bóp méo hoặc vỡ.

    Cách đóng gói hàng gửi bưu điện tránh tình trạng đổ vỡ, thất lạc hàng hóa

    • Cách gửi hàng ở bưu điện với các loại hàng hóa khác

    Đối với các loại hàng hóa khác như quần áo, gấu bông, đồ gia dụng,… bạn nên chọn thùng carton hoặc túi nilon quấn quanh sản phẩm và dùng băng dính bọc kín hàng. Sử dụng vật liệu gói hàng chuyên dụng để đảm bảo hàng hóa không bị xê dịch trong quá trình vận chuyển.

    Đối với các hàng hóa dễ bị bóp méo biến dạng như túi xách, giày dép, bạn nên chọn thùng carton có kích thước phù hợp và chèn tấm bọt vào giữa để đảm bảo hàng hóa đến tay khách hàng không bị biến dạng.

    • Một vài lưu ý khác về cách gói hàng gửi bưu điện:
    • Gói hàng phải có 1 bề mặt phẳng, nhẵn để dán được phiếu thông tin người gửi, người nhận lên trên.

    • Nếu hàng hóa có giấy tờ hướng dẫn sử dụng, giấy bảo hành hoặc hóa đơn bên trong thì nên bỏ phía bên trong thùng hàng chứ không nên dán ở bên ngoài thùng.

    • Không sử dụng dây vải, dây thừng để buộc hàng.

    • Không nên dùng giấy hoặc vải để đóng gói hàng hóa.

    • Nên sử dụng băng dính để dán bên ngoài.

    Bước 2: Tìm kiếm bưu cục gần cửa hàng nhất để gửi hàng

    Để tiết kiệm thời gian đi lại, trước khi đi gửi hàng qua bưu điện cho khách, bạn nên tìm kiếm bưu cục gần cửa hàng của mình nhất để đến gửi hàng. Cách tìm kiếm địa chỉ bưu điện rất đơn giản. Bạn chỉ cần truy cập vào đường dẫn: http://www.vnpost.vn/vi-vn/buu-cuc/tim-kiem

    Sau đó, bạn nhập thông tin về tỉnh/thành phố, quận/huyện bạn đang kinh doanh và chọn loại dịch vụ mà bạn muốn là dịch vụ gửi bưu kiện trong nước, quốc tế hay bưu phẩm đảm bảo,… danh sách các bưu cục ở khu vực bạn lựa chọn sẽ hiện ra.

    Cách tìm kiếm bưu cục gần nhất để gửi hàng qua bưu điện

    Bước 3: Làm thủ tục gửi hàng qua bưu điện

    • Làm thủ tục gửi hàng qua bưu điện như thế nào?

    Khi đến gửi đồ qua bưu điện, nhân viên bưu điện sẽ hỏi bạn về cách ship COD ở bưu điện mà bạn muốn chọn là chuyển phát nhanh, gửi bưu kiện hay bưu phẩm đảm bảo. Nếu bạn chưa biết cách ship hàng qua bưu điện và nhận tiền như thế nào, bạn có thể hỏi trực tiếp nhân viên bưu điện để được hướng dẫn ship hàng qua bưu điện một cách cụ thể, chi tiết nhất.

    Tờ phiếu nhập thông tin gửi hàng khi ship COD tại bưu điện

    Sau đó, nhân viên bưu điện sẽ kiểm tra xem hàng gửi bưu điện của bạn như thế nào (khối lượng, kích thước, loại hàng hóa) và báo mức phí vận chuyển cho bạn. Bạn sẽ nhận được 1 phiếu gửi hàng, nhiệm vụ của bạn là điền đầy đủ thông tin người nhận về họ tên, số điện thoại, địa chỉ nhận hàng,…

    Phiếu thông tin này bạn sẽ giữ 1 bản sao để đến lấy tiền bưu điện thu hộ và đối chiếu nếu bưu điện làm mất hàng hoặc có sự cố phát sinh trong quá trình gửi hàng qua bưu điện.

    • Gửi hàng qua bưu điện mất bao lâu?

    Sau khi hoàn thành phiếu gửi hàng, nhân viên bưu điện sẽ xác nhận lại với bạn một lần nữa về thông tin người gửi, người nhận, phí gửi hàng qua bưu điện của bạn. Đồng thời, nhân viên cũng sẽ thông báo cho bạn biết thời gian dự kiến gửi hàng mất bao lâu để bạn có thể báo với khách hàng của mình chú ý thời gian nhận hàng.

    Chuyển phát nhanh EMS mất bao lâu? Thông thường, nếu bạn gửi hàng bưu điện với dịch vụ chuyển phát nhanh EMS thì thời gian gửi hàng là 6h – 12h nếu gửi cùng tỉnh/thành phố và 12h – 48h đối với đơn ship đi tỉnh.

    • Nhận tiền khi ship hàng qua bưu diện như thế nào?

    Bạn sẽ phải thanh toán tiền gửi hàng qua bưu điện ở trên hóa đơn trước và sẽ nhận tiền bưu điện thu hộ sau. Trên hóa đơn gửi hàng của bạn sẽ có mã vận chuyển của hàng hóa. Bạn có thể tra cứu xem bưu phẩm, hàng hóa của mình đang được vận chuyển đến đâu thông qua mã bưu phẩm trên hóa đơn.

    Bạn cần phải giữ lại hóa đơn này để đối chiếu khi có sự cố xảy ra. Đặc biệt, đối với cách ship bưu điện người nhận trả tiền, bạn cần giữ hóa đơn để sau khi hàng đã được giao cho khách, bạn sẽ mang hóa đơn đến bưu điện để nhận tiền.

    4. Cách tính phí gửi hàng bưu điện như thế nào?

    Tiền ship bưu điện tính như thế nào? Phí ship COD bưu điện có đắt không? Đây là những thắc mắc của khá nhiều chủ shop.

    Tra cứu bảng giá gửi hàng: http://www.vnpost.vn/vi-vn/tra-cuu-gia-cuoc

    Sau đó, bạn nhập địa chỉ gửi hàng, địa chỉ nhận hàng, khối lượng hoặc nhập kích thước hàng hóa. Bạn sẽ biết được bảng giá gửi hàng qua bưu điện dự kiến là bao nhiêu. Tuy nhiên, phí gửi hàng qua bưu điện ở đây chỉ có tính chất tương đối. Để biết chính xác phí ship hàng bưu điện, bạn nên đến các địa chỉ bưu cục gần nhất.

    Cách tra cứu phí gửi hàng bưu điện

    Các shop online thường xuyên ship COD tỉnh thường thắc mắc về bảng giá ship COD bưu điện. Phí ship COD sẽ được tính khi bạn mang hàng ra bưu cục để gửi và phụ thuộc vào giá trị hàng hóa nhưng tối thiểu là 13.000đ.

    Bảng giá ship COD tại bưu điện sẽ bao gồm:

    • Cước dịch vụ gửi hàng mà bạn lựa chọn (EMS, bưu phẩm,..)
    • Phí thu hộ
    • Phí chuyển tiền
    • Phí chuyển hoàn (nếu người nhận hoàn hàng)
    • Phí hàng cồng kềnh (nếu có) và các phí dịch vụ khác

    5. Cách kiểm tra hàng gửi bưu điện đang ở đâu

    Cách xem hàng gửi bưu điện đang ở đâu rất đơn giản. Bạn chỉ cần truy cập trang web: vnpost.vn

    Cách kiểm tra hàng gửi bưu điện đang ở đâu

    Đối với trường hợp gửi ship COD, người bán hàng nên biết cách kiểm tra hàng gửi bưu điện đang ở đâu để khi hàng hóa, bưu phẩm của bạn được giao nhận thành công thì trên màn hình tra cứu sẽ có thêm dòng đã thu tiền. Lúc đó, bạn có thể ra bưu điện để nhận tiền ship COD tại bưu điện.

    6. Cách nhận tiền ship COD bưu điện

    Sau khi xem hàng gửi bưu điện đã được giao thành công cho khách hàng, bạn mang theo chứng minh thư và hóa đơn gửi hàng đến bưu điện, nhân viên bưu điện sẽ kiểm tra và đối chiếu dữ liệu. Nếu thông tin chính xác, bạn sẽ ký và nhận tiền ship COD bưu điện.

    7. Nên ship hàng qua bưu điện hay dịch vụ vận chuyển?

    Cách ship hàng bưu điện hay qua các đơn vị vận chuyển đều có những ưu, nhược điểm riêng. Khi bạn có quá nhiều hàng hóa cần vận chuyển đến những địa điểm khác nhau thì việc tính toán, lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp là điều cần thiết để giúp bạn tiết kiệm chi phí, đáp ứng được thời gian giao hàng, đảm bảo chất lượng hàng hóa.

    Lời khuyên hữu ích dành cho bạn khi lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa:

    • Nếu hàng hóa của bạn không cần phải giao nhận nhanh thì nên lựa chọn cách ship hàng bưu điện để tiết kiệm chi phí. Bởi phí ship hàng bưu điện thường rẻ hơn so với các đơn vị vận chuyển khác.

    • Nếu bạn cần vận chuyển số lượng hàng hóa lớn, với kích thước, trọng lượng lớn thì nên vận chuyển qua dịch vụ của Viettel Post, giao hàng nhanh,… Bởi vì cách ship hàng bưu điện thường giới hạn về khối lượng vận chuyển và thời gian giao hàng của bưu điện cũng lâu hơn các đơn vị vận chuyển khác.

    8. Một số lưu ý khi gửi hàng bưu điện

    8.1. Thời gian bưu điện làm việc

    Bạn cần nắm được thời gian bưu điện làm việc để có thể chủ động trong việc sắp xếp thời gian qua bưu điện gửi hàng, tránh trường hợp đến nơi không gửi được hàng do bưu điện đóng cửa.

    Thời gian bưu điện làm việc cụ thể như sau:

    • Sáng: Từ 7h30 – 12h00

    • Chiều: Từ 13h00 – 19h00

    Hầu hết các bưu điện đều làm việc từ thứ 2 đến hết sáng thứ 7, còn chiều thứ 7 và chủ nhật bưu điện sẽ không làm việc. Tuy nhiên, thời gian làm việc của bưu điện có thể khác nhau. Ở những điểm giao dịch lớn, bưu điện có thể làm việc từ 6h30, đóng cửa lúc 20h00 và có thể làm việc cả ngày chủ nhật, ngày lễ, tết. Bạn nên biết rõ thời gian làm việc của bưu điện mình thường xuyên giao dịch.

    Thời gian làm việc của bưu điện Hà Nội:

    • Từ thứ 2 – Thứ 7: Thời gian làm việc từ 7h30 – 19h00

    • Chủ nhật và ngày lễ: Thời gian làm việc từ 8h00 – 18h00.

    Thời gian làm việc của bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh:

    • Các điểm giao dịch thuộc hệ thống bưu điện thành phố Hồ Chí Minh mở cửa sớm nhất lúc 7h và đóng cửa muộn nhất lúc 19h. Để biết chính xác thời gian làm việc của các điểm giao dịch ở HCM, bạn hãy gọi đến Hotline: 1900 54 54 81.

    8.2. Gửi hàng qua bưu điện mất bao lâu mới nhận được?

    Mặc dù phí ship hàng bưu điện rẻ hơn các dịch vụ vận chuyển khác nhưng thời gian giao hàng sẽ chậm hơn 1 chút. Gửi hàng bưu điện mất bao lâu là thắc mắc của khá nhiều chủ shop. Thời gian gửi hàng bưu điện mất bao lâu phụ thuộc vào hình thức vận chuyển mà bạn lựa chọn cũng như địa chỉ nhận hàng.

    • Đối với dịch vụ gửi hàng qua bưu điện bằng chuyển phát nhanh: Thời gian giao hàng tối đa là 48 giờ. Tức là trong 2 ngày người nhận sẽ nhận được hàng.

    • Đối với dịch vụ chuyển phát thường: Thời gian giao hàng tối đa là 7 ngày khi vận chuyển từ các tỉnh phía Bắc vào Sài Gòn và ngược lại. Nhưng thời gian gửi hàng bưu điện mất bao lâu còn phụ thuộc vào khoảng cách vận chuyển. Nếu vận chuyển ở các tỉnh thành gần nhau thì thời gian giao hàng sẽ nhanh hơn. Ví dụ: Bạn chuyển hàng từ Bắc Ninh ra Hải Dương thì thời gian sẽ nhanh hơn là từ Bắc Ninh vào Quy Nhơn.

    Cách gửi hàng qua bưu điện cần lưu ý những rủi ro gì?

    8.3. Cách xử lý sự cố bất ngờ trong khi gửi hàng qua bưu điện

    Trong quá trình vận chuyển hàng hóa đến khách hàng, có thể bạn sẽ gặp các sự cố như gửi hàng bưu điện bị mất hàng, hàng bị chuyển hoàn, bị đổ vỡ trong quá trình vận chuyển hoặc thời giao hàng lâu hơn so với dự kiến,… Khi gặp những sự cố này, bạn hãy liên hệ với bưu điện và liên hệ với khách hàng để được giải quyết nhanh chóng, kịp thời.

    Ví dụ: Khi nhân viên giao hàng cho khách mà gọi khách không được, để hạn chế hàng hoàn, bạn có thể tìm cách liên lạc khác với khách qua Facebook, Zalo hoặc Email.

    Ngoài ra, cách gửi hàng qua bưu điện thu tiền hộ hay còn gọi là ship COD bưu điện, có tiềm ẩn rủi ro là khách hàng đổi ý không muốn mua hàng nên cố tình không nhận hoặc đối thủ cạnh tranh cố tình đặt hàng nhưng không nhận để bạn bị hoàn hàng nhiều.

    Vậy làm sao để giảm thiểu rủi ro của cách gửi hàng qua bưu điện thu tiền hộ? Hãy lên 1 danh sách những khách hàng không nhận hàng (blacklist) để nếu những khách hàng đó đặt hàng lại bạn hãy yêu cầu khách đặt cọc trước để không phải lo lắng về phí gửi hàng bưu điện khi khách hoàn hàng.

    8.4. Gửi hàng bưu điện bị mất hàng

    Đối với sự cố bưu điện làm mất hàng, bạn liên hệ với bưu điện để xử lý và xem về chính sách bồi thường. Đồng thời, bạn hãy liên hệ xin lỗi khách hàng về vấn đề gửi hàng bưu điện bị mất hàng và xin phép gửi lại hàng cho khách nếu khách đồng ý.

    Thời gian khiếu nại khi bị mất hàng là trong 6 tháng kể từ ngày kết thúc thời gian toàn trình bưu gửi, hoặc từ ngày gửi nếu đơn chưa hoàn thành. Mức bồi thường khi bưu điện làm mất hàng bằng 4 lần cước dịch vụ mà bạn đã thanh toán (bao gồm thuế GTGT).

    9. Cách kiểm tra đơn hàng bưu điện (Tra cứu vận đơn bưu điện)

    Thông thường, bạn sẽ chẳng cần tra cứu vận đơn bưu điện nếu như toàn bộ đơn hàng gửi đi được giao nhanh chóng, và 100% khách nhận hàng và thanh toán đầy đủ.

    Đó là lý tưởng thôi, còn bình thường đã bán hàng online và giao hàng COD (khách nhận hàng mới thanh toán) thì tất nhiên sẽ xảy ra nhiều bất trắc như khách không nghe máy, khách bom hàng, khách phản hồi nhân viên giao hàng thái độ nên không nhận, khách đòi thử hàng …

    Hoặc đôi khi bạn muốn kiểm tra đơn hàng bưu điện chỉ vì thấy khách lâu nhận được quá, bạn sốt ruột.  Về tổng quan, bạn sẽ có 3 cách tra cứu đơn hàng vnpost. Cụ thể mình sẽ trình bày bên dưới.

    9.1. Kiểm tra đơn hàng bưu điện VNPost bằng cách soạn tin nhắn

    Ưu điểm là có thể tra cứu mã vận đơn bưu điện bất kỳ đâu mà không cần kết nối internet. Tuy nhiên, mỗi lần chỉ kiểm tra thủ công được 01 mã và chịu cước phí 1000đ/tin. Nếu có nhiều vận đơn thì cách tra đơn hàng này không khả thi.

    9.2. Tra cứu mã vận đơn bưu điện trực tiếp trên website

    Truy cập webstite ems.com.vn và điền mã hàng của bưu phẩm như hình bên dưới.

    Có thể tra cứu tối đa 10 đơn hàng VNPost/lần. Tra cứu miễn phí, nhưng quá nhiều vận đơn sẽ không phù hợp.

    9.3. Tra cứu hàng nghìn vận đơn bưu điện trên phần mềm Sapo

    Khi bạn có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn đơn hàng, bưu phẩm, bưu kiện gửi qua bưu điện thì 2 cách trên sẽ không còn khả thi nữa. Lúc này để tra mã bill đơn hàng chúng ta cần xài đến công nghệ, và phần mềm quản lý bán hàng Sapo sẽ giúp bạn không chỉ kiểm tra vận đơn hàng gửi bưu điện, mà còn có thể tra cứu vận đơn của hàng loạt bên vận chuyển khác như Viettel Post, Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, AhaMove, DHL …

    Dễ dàng nắm bắt được tình trạng của đơn hàng thông qua các trạng thái, như: Đang giao hàng, Giao hàng thành công, Chờ giao hàng,… theo từng đơn vị vận chuyển, hoặc khoảng thời gian do chủ shop lựa chọn.

    Ship hàng nhanh chóng – Giao hàng giá rẻ với ứng dụng Sapo

    Ưu điểm nổi bật khi sử dụng dịch vụ ship hàng giá rẻ trên App Sapo:

    • Gọi ship nhanh chóng
    • Dễ dàng so sánh phí ship của nhiều đơn vị vận chuyển
    • Theo dõi chi tiết tình trạng đơn hàng
    • Đối soát minh bạch và rõ ràng
    • Phí ship hàng giá rẻ – nhiều ưu đãi hấp dẫn

    Tìm hiểu ngay!

    Hy vọng qua những hướng dẫn ship hàng qua bưu điện ở trên đã giúp bạn biết cách gửi hàng qua bưu điện, cách ship COD bưu điện, giá gửi hàng bưu điện tính thế nào cũng như biết cách xử lý sự cố bưu điện làm mất hàng và các sự cố khác trong quá trình gửi hàng qua bưu điện. Chúc cửa hàng của bạn luôn buôn may, bán đắt!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tải Mẫu Hóa Đơn Bán Lẻ
  • Mẫu Hóa Đơn Bán Lẻ 2022
  • Cách Xác Nhận Đơn Hàng Trên Shopee Nhanh Chóng Dành Shop
  • 7+ Mẫu Máy In Đơn Hàng Tmđt Shopee Ghtk Sử Dụng Phổ Biến Nhất Hiện Nay
  • Cách In Phiếu Gửi Hàng Trên Shopee Dành Cho Người Bán
  • Hướng Dẫn Gửi Mail Cho Khách Hàng

    --- Bài mới hơn ---

  • Email: 6 Cách Tạo Ấn Tượng Để Nhận Được Phản Hồi
  • Làm Thế Nào Để Cải Thiện Bài Thi Viết Aptis?
  • Cấu Trúc Của Bài Thi Aptis
  • Bài Thi Aptis Là Gì? Cấu Trúc Và Cách Tính Điểm Của Bài Thi Aptis
  • Gửi Mail Cho Nhà Tuyển Dụng Như Nào Cho Đúng?
  • Hướng dẫn gửi mail cho khách hàng

    Trong số vô vàn con đường khả dĩ để tìm kiếm khách hàng, công nghệ hiện đại đã mang lại cho chúng ta tiện ích giao tiếp email. Nếu được sử dụng hợp lý, email marketing có thể trở thành một loại hình tương tác hiệu quả giữa các công ty và khách hàng của họ – cả hiện tại lẫn tiềm năng. Bạn đã hiểu được tầm quan trọng của việc thu thập email khách hàng mọi lúc có thể (bao gồm tại cửa hàng và thông qua website), nhưng bước tiếp theo là biết cách tận dụng những email khách hàng này như sợi dây kết nối có giá trị cho doanh nghiệp của mình

    Mời bạn hãy xem video hướng dẫn sau hoặc có thể làm theo các bước hướng dẫn phía dưới.

    YeahCRM cung cấp cho bạn công cụ gửi email marketing đến với khách hàng của mình, thật đơn giản để sử dụng, bạn hãy làm theo các bước sau:

    : Trong phân hệ Khách hàng bạn chọn khách hàng cần gửi mail, rồi sau đó nhấp chuột phải bạn sẽ thấy xuất hiện một menu con. Tiếp theo các bạn chọn Gửi mail

    • Ở vị trí số 1: đây là địa chỉ mail khách hàng mà bạn cần gửi, bạn có thể gửi mail cùng lúc cho rất nhiều các khách hàng của mình cùng một nội dung bằng cách điền tiếp các địa chỉ mail vào đây và mỗi địa chỉ được phân biệt tách ra bởi dấu ; (dấu chấm phẩy)
    • Ở vị trí số 2: bạn điền địa chỉ mail mà bạn cần phải CC (việc gửi thêm một bản sao của mail cho một số người khác)
    • Ở vị trí số 3: bạn điền địa chỉ mail mà bạn muốn BCC (gửi nội dung cho nhiều người cùng một lúc nhưng không ai nhìn thấy ai cả, chỉ người gửi và người nhận nhìn thấy mail của nhau thôi. Chính vì vậy mà bạn hãy sử dụng BCC trong trường hợp cần bảo mật danh tính của người khác)
    • Ở vị trí số 5: bạn có thể sử dụng mẫu mail đã có sẵn mà bạn đã soạn trước, nếu không có mail phù hợp thì bạn có thể viết nội dung mail mới ở khung nội dung phía dưới.

    Khi đã nhập đầy đủ mail người nhận và nội dung của mail bạn ấn nút Gửi để gửi mail cho các khách hàng đã được chọn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Gợi Ý Viết Văn Nghị Luận Xã Hội
  • Cách Làm Bài Văn Nghị Luận Xã Hội Đạt Điểm Cao
  • Cách Làm Văn Nghị Luận Lớp 12
  • Cách Viết Đoạn Văn Nghị Luận Xã Hội 200 Chữ
  • Cách Làm Bài Văn Nghị Luận Xã Hội Lớp 12
  • 6 Cách Đơn Giản Để Gửi Lời Cảm Ơn Đến Khách Hàng

    --- Bài mới hơn ---

  • 5 Cách Sáng Tạo Để Cảm Ơn Khách Hàng Của Bạn
  • Mẫu Thư Cảm Ơn Khách Hàng Ngắn Gọn, Hay Nhất 2022
  • Mẫu Thư Cảm Ơn Khách Hàng Đã Sử Dụng Dịch Vụ
  • Top 5 Stt Cảm Ơn Khách Hàng, Tri Ân, Chăm Sóc Khách Hàng
  • Cách Viết Thư Cảm Ơn Sau Phỏng Vấn Bằng Tiếng Anh
  • Cảm ơn là cách đơn giản nhất, ít tốt kém nhất nhưng lại rất hiệu quả trong việc tạo dựng mối quan hệ với khách hàng, giữ chân khách hàng. Ngoài ra nó còn giúp tạo ra sự khác biệt cho cửa hàng.

    Bạn đang cảm ơn ai?

    Bạn không thể gửi quà tặng cho tất cả các khách hàng cả mới lẫn cũ, cả khách mua nhiều lẫn ít mua. Làm như vậy sẽ tốn rất nhiều chi phí của cửa hàng.

    Mỗi khách hàng cần phải được cảm ơn theo một cách khác nhau. Tuy nhiên, liệu bạn có đủ sức để tự mình cảm ơn từng khách hàng? Rất khó đúng không nào?

    • Nhóm tất cả khách hàng
    • Nhóm khách hàng quay lại
    • Nhóm khách hàng trung thành
    • Nhóm khách hàng gửi Feedback, góp ý
    • Nhóm khách hàng theo ngày sinh nhật
    • Khách hàng có giá trị cao

    Ví dụ: Vào ngày lễ lớn, tặng quà cho nhóm “tất cả khách hàng”. Ngày thường, gửi lời cảm ơn và chúc mừng đến nhóm khách hàng có ngày sinh hôm đó…

    Cách gửi lời cảm ơn đến khách hàng

    1. Gửi note, thư viết tay

    Kèm một tấm thiệp viết tay khi gửi, giao hàng cho khách. Lưu ý các vấn đề sau:

    • Dùng card, thiệp riêng của cửa hàng (Có logo hoặc nhận diện thương hiệu)
    • Viết tên khách hàng (không cảm ơn chung chung)
    • Cảm ơn và nêu lý do cảm ơn
    • Xem lại lịch sử mua hàng để viết được lời cảm ơn “dành riêng” cho họ
    • Ký tên một cách gần gủi nhưng phải chuyên nghiệp

    2. Gửi quà tặng kèm

    Khi gói hàng, thêm vào một món quà nhỏ (không có trong đơn hàng khách đặt) để tạo sự bất ngờ, tăng trải nghiệm mua hàng.

    3. Tặng mẫu dùng thử

    Khi khách mua hàng, tặng kèm một mẫu thử sản phẩm mới, sản phẩm bán chạy cho khách cũng là một cách hay để nói lời cảm ơn.

    4. Gọi hoặc nhắn tin trực tiếp cho khách

    Thay vì gửi thiệp bạn có thể gọi hoặc nhắn tin trực tiếp qua Zalo, Facebook, Skype, Tin nhắn điện thoại… để cảm ơn khách hàng.

    5. Đưa ra ưu đãi

    Bạn cũng có thể cảm ơn khách hàng bằng cách tặng voucher, phiếu giảm giá cho khách hàng trung thành, hoặc khách quay lại cửa hàng. Như vậy sẽ khuyến khích khách gắn bó với cửa hàng hơn.

    Share những bài viết, hình ảnh, nội dung hay của khách hàng để “quảng bá” cho họ cũng là một cách để nói lời cảm ơn, để “nịnh” khách hàng. Cách này không những khiến khách hàng cảm thấy hài lòng hơn mà còn giúp xây dựng một mối quan hệ tốt với khách.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Lời Cảm Ơn Báo Cáo Tốt Nghiệp Ấn Tượng Nhất
  • Cách Viết Lời Cảm Ơn Trong Đám Cưới Hay Và Ý Nghĩa Nhất
  • Lời Cảm Ơn Sau Đám Cưới Tinh Tế, Chân Thành Qua Facebook, Tin Nhắn
  • Gợi Ý 9 Lời Cảm Ơn Sau Đám Cưới Trên Facebook Tinh Tế Và Chân Thành
  • Sự Tinh Tế Thể Hiện Qua 7 Lời Cảm Ơn Sau Đám Cưới Lên Facebook
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100