Thiết Kế Mẫu Cv Xin Việc Hoàn Chỉnh Trên Word Đơn Giản

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Cv Xin Việc, Hồ Sơ Xin Việc Online Trên Ứng Dụng Vietnamworks
  • Hướng Dẫn Cách Viết Cv Tiếng Anh Chuẩn Nhất
  • Cách Viết Cv Xin Việc Bằng Tiếng Anh
  • Hướng Dẫn Cách Viết Cv Xin Việc Bằng Tiếng Anh
  • Thiết Kế Cv Bằng Word Nhanh Chóng Tiện Lợi Và Độc Đáo Nhất
  • 1. Lựa chọn các mục phù hợp

    Thông thường bản CV xin việc được trình bày trên word bao gồm các thông tin như:

    Thông tin cá nhân: Họ và tên, Địa chỉ, Ngày tháng năm sinh, Email, Số điện thoại.

    Đây là những mục không thể thiếu trong mẫu CV xin việc hoàn chỉnh. Bạn hãy sắp xếp các mục sao cho hợp lý, bố cục hài hòa, rõ ràng.

    Các bản mới của MS Word nay đã có sẵn các template CV cho các Ứng viên lựa chọn (Ảnh: Internet)

    2. Định dạng trình bày CV xin việc khoa học

    Chọn khổ giấy thích hợp

    Khi thiết kế mẫu CV xin việc hoàn chỉnh bạn tuyệt đối không nên thiết kế CV với nội dung vượt quá 1 trang. Bạn nên trình bày những thông tin nổi bật, tránh dài dòng lan man. Bạn vào page layout, margins rồi chọn narrow.

    Lựa chọn định dạng phông chữ

    Fonts chữ trình bày để có mẫu CV xin việc đơn giản và hoàn chỉnh đó là:

    Những fonts chữ này khá đơn giản, dễ nhìn cho người đọc.

    Cỡ chữ khi thiết kế CV trên word là 11.

    Khoảng cách dòng cho cỡ chữ 11 là 1.2 hoặc 1.3.

    Ngoài ra với những tiêu đề quan trọng bạn nên vào home, tiếp tục chọn heading 1 cho phần tiêu đề hoặc heading 2 cho tiêu đề phụ.

    Phân chia bố cục rõ ràng khoa học

    Cách đơn giản để chia bố cục trong CV trên word là kẻ bảng giúp thông tin sắp xếp dễ dàng hơn.

    Nên trình bày bố cục CV mạch lạc, dễ nắm bắt thông tin cần thiết (Ảnh: Internet)

    Ngoài ra, bạn có thể thực hiện lệnh:

    Bên cạnh đó, thay bằng việc bạn sử dụng những gạch đầu dòng nhàm chán thì nên dùng các ký hiệu đặc biệt để làm nổi bật kinh nghiệm làm việc, kỹ năng của bạn. Bạn hãy dùng bullet points để thiết kế trên word đơn giản mà không hề kém phần ấn tượng.

    Lưu ý để có mẫu CV xin việc hoàn chỉnh

    Một cuộc khảo sát từ những người làm nghề nhân sự do Eric Hilden tổ chức năm 2010 về cách viết CV, thu được kết quả về những yếu tố được nhà tuyển dụng tìm kiếm trong CV của ứng viên bao gồm:

    • 35%: Trình độ chuyên môn và các kỹ năng phù hợp.

    • 25%: Mẫu CV trình bày dễ đọc, dễ nhìn.

    • 16%: Thành tích của ứng viên.

    • 14%: Ngữ pháp và chính tả trong bản CV.

    • 9%: Mục tiêu thể hiện rõ ràng trong CV.

    • 9%: Khao khát thành công.

    • 5%: Những “từ khóa”, thông tin liên hệ, trải nghiệm bản thân…

    Bộ ba yếu tố nhà tuyển dụng quan tâm nhất trong CV của bạn đó là kinh nghiệm làm việc, trình độ chuyên môn và kỹ năng làm việc. Do đó, khi thiết kế mẫu CV xin việc đơn giản trên word bạn nên đầu tư cho những mục này kỹ hơn để gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng.

    Ngoài ra, trong CV của bạn nên đồng nhất về thời gian để liệt kê các thông tin kinh nghiệm làm việc, trình độ giáo dục, giải thưởng và các hoạt động xã hội gần nhất hiện tại.

    About the Author: Lan Ánh

    Chuyên viên Tư vấn tuyển dụng

    Sáng tạo nội dung là một trong những nghề mang lại nhiều giá trị cho cuộc sống của tôi. Hy vọng rằng, những nội dung mà tôi truyền tải sẽ giúp các bạn trẻ mau chóng tìm kiếm được việc làm mong muốn, giúp nhà tuyển dụng nhanh chóng tìm được người phù hợp nhất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Cv Cho Sinh Viên Thực Tập
  • Hướng Dẫn Viết Cv Tiếng Trung Chuẩn 2022
  • Cách Viết Cv Cho Thực Tập Sinh Chuẩn Xác Và Hoàn Hảo Nhất
  • 5 Bí Quyết Viết Cv Xin Việc Đơn Giản Cho Nhân Viên Sales
  • Mẫu Cv Xin Việc Dành Cho Sales
  • Cách Làm Cv Xin Việc Trên Máy Tính Đơn Giản

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Cv Cho Lập Trình Viên
  • Nộp Cv Qua Email Thế Nào Để Không Bị Nhà Tuyển Dụng “ngó Lơ”?
  • Cv Xin Việc Qua Email
  • Những Cách Viết Cv Gây Ấn Tượng Với Nhà Tuyển Dụng
  • Cv Là Gì? Cách Viết Cv Gây Ấn Tượng
  • Cách tạo CV xin việc trên máy tính bằng Word

    Tạo mẫu CV xin việc file word hết sức đơn giản, bạn chỉ cần tuân thủ các bước cơ bản sau:

    Bước 1: Xác định bố cục, nội dung của CV

    Dựa vào vị trí việc làm của bạn sẽ có sự khác biệt bên trong nội dung của bản CV xin việc. Còn về mặt bố cục đa phần trong các CV xin việc đều có sự giống nhau. Bố cục thường thấy trong tất cả các loại CV xin việc bao gồm: Thông tin cá nhân, trình độ học vấn, mục tiêu, kinh nghiệm, kĩ năng nghiệp vụ chuyên môn.

    Bước 2: Lựa chọn thông tin đưa vào CV

    Hãy xác định những thông tin cần thiết đưa vào CV trước khi bắt tay vào thực hiện để tránh mất thời gian. Những thông tin nhất định cần đầy đủ những nội dung quan trọng cần thiết, nhưng phải tránh rườm rà, lan man.

    Bạn cũng cần thực hiện các thao tác căn chỉnh sao cho CV của bạn trình bày đẹp mắt. Trước khi bắt tay vào viết nội dung bạn cần làm thao tác căn chỉnh văn bản. Hãy lựa chọn khổ giấy A4 sẽ phù hợp. Khi đã chọn được khổ giấy phù hợp bạn sẽ cần tiến hành chọn khung trình bày của CV: hãy lựa chọn dàn hàng ngang hoặc chia khung, hay kết hợp.

    Tiếp đó chính là lựa chọn kiểu chữ, font chữ. Đa số mọi người thường sẽ sử dụng kiểu chữ Arial, cỡ chữ 11, khoảng cách 1.2 hoặc 1.3; cũng có những người lại thích kiểu chữ Time New Roman, cỡ chữ 12, khoảng cách 1.3 hoặc 1.5. Khi đã hoàn thành việc căn chỉnh văn bản giờ bạn chỉ cần tiến hành thực hiện điền nội dung của CV của mình.

    Cách làm CV xin việc trên máy tính bằng Excel

    Ngoài các phần mềm làm CV như Adobe Photoshop, Adobe Illustrator… hay các công cụ chuyên dụng như word, powerpoint, bạn có thể viết CV trên Excel. Các ngân hàng thường sử dụng cách làm này để yêu cầu các ứng viên của mình điền thông tin. Khi tham gia ứng tuyển, ứng viên cần điền thông tin theo mẫu có sẵn theo yêu cầu. Còn nếu bạn muốn tự thiết kế mẫu CV xin việc file Excel cho riêng mình thì nắm được những đặc trưng sau:

    • Excel cần trình bày theo hàng, cột, dòng nên CV cần thiết kế theo dạng bảng biểu
    • Trong mỗi ô, cột, dòng hay hàng bạn cần phải bố trí, phân chia theo kích cỡ phù hợp
    • Sử dụng phông chữ rõ ràng, đơn giản, dễ nhìn
    • Cần sử dụng thao tác in đậm những phần quan trọng, hay tên đề mục

    Để có một bản CV đẹp mắt, ấn tượng nhưng vẫn đúng quy chuẩn cần đến sự chú tâm, công sức của người làm. Khi có bản CV tốt bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội hơn khi cạnh tranh với các đối thủ khác.

    Ngoài việc thiết kế CV trên Word hay Excel ra thì bạn còn có thể thực hiện làm CV bằng powerpoint. Tùy thuộc vào ngành nghề, lĩnh vực bạn ứng tuyển hãy lựa chọn những hình thức thiết kế phù hợp đặc trưng công việc. Cách làm CV trên máy tính cũng không hề khó nên chỉ cần tuân thủ theo hướng dẫn của chúng tôi, chắc chắn bạn sẽ có một CV ấn tượng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Viết Cv Ứng Tuyển Vào Ngành Ngân Hàng
  • Mỗi Nghề Một Mẫu Cv
  • Mục Tiêu Nghề Nghiệp Giao Dịch Viên
  • Cách Viết Cv Xin Học Bổng Du Học
  • Cách Viết Cv Xin Học Bổng Du Học Chuẩn Nhất
  • 6 Lưu Ý Khi Viết Mẫu Cv Xin Việc Đơn Giản, Chuyên Nghiệp

    --- Bài mới hơn ---

  • Video Chiết Tính Đơn Giá Dự Thầu Loại Hợp Đồng Đơn Giá Cố Định
  • Sử Dụng Dữ Liệu Dự Toán Excel Được Kết Xuất Từ Phần Mềm Dự Toán Bất Kỳ Để Lập Đơn Giá Dự Thầu
  • Bảng Tổng Hợp Giá Dự Thầu Theo Mẫu Thông Tư Số 03/2015/tt
  • Thuyết Minh Bảng Phân Tích Đơn Giá
  • Quản Lý Đơn Hàng Bằng File Excel Có Hiệu Quả Không
  • Có rất nhiều bạn trẻ khi đi xin việc lại sử dụng những mẫu CV đã quá cũ. Thông thường nhà tuyển dụng sẽ lướt qua CV của bạn khoảng 6 giây để đánh giá CV và quyết định có nên chọn CV của bạn không. Do đó, sử dụng CV cũ làm mất điểm với nhà tuyển dụng.

    Hiện nay có rất nhiều mẫu CV xin việc đơn giản phù hợp với từng ngành nghề cho các bạn lựa chọn. Có những mẫu CV thanh lịch nhưng vẫn đảm bảo mẫu CV thể hiện sự chỉn chu, đầy đủ.

    Ngoài ra, bạn lưu ý là các thông tin quan trọng phải được đưa lên đầu tiên, bạn không nên dành cả một danh sách dài để liệt kê tên, tuổi, giới tính… bởi nhà tuyển dụng không quan tâm đến các thông tin cá nhân của bạn. Nhà tuyển dụng cần bạn có kinh nghiệm làm việc và kỹ năngmà bạn có được.

    Hãy tự tạo một bản CV mới để ghi điểm cho nhà tuyển dụng

    2. Biến tấu CV cho phù hợp

    Bạn dành thời gian xem xét, phân tích để chọn ra một danh sách dài các công việc để đi ứng tuyển. Tuy nhiên, mỗi lần gửi CV bạn đều phải thay đổi nhưng cũng không nên gửi một CV cho tất cả các công việc. Bí quyết để bạn có mẫu CV xin việc đơn giản mà không tốn nhiều thời gian đó là hãy tạo một khung lý lịch liệt kê các kinh nghiệm làm việc, bằng cấp và những thành tích đạt được rồi chỉ cần chỉnh sửa nhanh để phù hợp với từng công việc mà bạn ứng tuyển.

    Ngoài ra, bạn hãy thay đổi thứ tự các kỹ năng hoặc những thành tích đạt được để cho nhà tuyển dụng nhìn thấy ngay những thành tích, kỹ năng nổi bật này khi nhìn vào CV của bạn.

    3. Thể hiện CV của bạn thực sự nổi bật

    Lưu ý tiếp theo Canavi chia sẻ bạn đọc là bạn hãy liệt kê kinh nghiệm làm việc trước tiên sau đó đến phần học vấn.

    Bạn hãy trình bày phần kinh nghiệm làm việc và học vấn với tiêu đề rõ ràng. Đồng thời, một mẫu CV xin việc đơn giản nhưng vẫn thể hiện sự chỉn chu là có các tiêu đề và gạch đầu dòng được trình bày khoa học sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ đọc và dễ được nhà tuyển dụng gọi bạn đi phỏng vấn.

    4. Chọn Font chữ, cỡ chữ dễ nhìn

    Để có mẫu CV xin việc đơn giản nhưng vẫn đảm bảo các thông tin nội dung của bản CV được đầy đủ và hoàn chỉnh cả về hình thức thì bạn làm như sau:

    Để một số khoảng trắng giúp tăng độ dễ nhìn, hình thức CV của bạn trông đơn giản nhưng vẫn thể hiện sự chuyên nghiệp hơn. Ngoài ra để tiết kiệm thời gian bạn có thể sử dụng công cụ viết Cv đơn giản tại các website để làm Cv cho bản thân mình.

    Lựa chọn Font chữ dễ nhìn trong bản CV xin việc tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng

    5. Tránh sử dụng các từ ngữ sáo rỗng trong bản CV

    Lựa chọn các từ ngữ ở thế chủ động tránh các từ ngữ sáo rỗng. Bạn không nên sử dụng các từ ngữ “chịu trách nhiệm”, “thành công rực rỡ”; thay vào đó là bạn nên sử dụng các động từ chủ động như “đã quản lý”, “đã thực hiện”.

    Kiểm tra chính tả, ngữ pháp trong bản CV để có mẫu CV xin việc hoàn chỉnh nhưng vẫn đảm bảo sự chuyên nghiệp.

    Nên tránh sử dụng những từ ngữ sáo rỗng trong bản CV xin việc

    6. Cung cấp các thông tin chính xác, đúng sự thật

    Một điều lưu ý cho bạn để có mẫu CV xin việc đơn giản nhưng vẫn lọt vào mắt của nhà tuyển dụng đó là bạn phải cung cấp các thông tin chính xác, đúng sự thật, không được cung cấp sai thông tin trong bản CV. Nếu nhà tuyển dụng biết bạn khai thông tin không đúng sự thật chắc chắn bản CV của bạn sẽ bị loại.

    About the Author: Lan Ánh

    Chuyên viên Tư vấn tuyển dụng

    Sáng tạo nội dung là một trong những nghề mang lại nhiều giá trị cho cuộc sống của tôi. Hy vọng rằng, những nội dung mà tôi truyền tải sẽ giúp các bạn trẻ mau chóng tìm kiếm được việc làm mong muốn, giúp nhà tuyển dụng nhanh chóng tìm được người phù hợp nhất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đơn Đề Nghị Cấp Cmnd Mẫu Cm3 Chuẩn 2022
  • Ở Đâu Có Các Mẫu Cv Đơn Giản Nhưng Đạt Hiệu Quả Cao ?
  • 1001 Mẫu Cv Xin Việc Làm File Word Hoàn Chỉnh, Đẹp Chuẩn, Tải Miễn Phí
  • Một Số Nội Dung Cơ Bản Trong Bản Cam Kết Xây Dựng
  • Tải Về Mẫu Giấy Cam Kết Trả Nợ Và Giấy Thỏa Thuận Xác Nhận Công Nợ
  • Mẫu Đơn Xin Việc, Mẫu Cv Xin Việc

    --- Bài mới hơn ---

  • Giấy Xác Nhận Số Chứng Minh Nhân Dân Mẫu 2022
  • Những Đơn Xin Nghỉ Học Độc Nhất Vô Nhị
  • Mẫu Đơn Xin Trích Lục Giấy Chứng Nhận Đăng Ký Kết Hôn Bị Mất
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Đóng Bảo Hiểm Xã Hội
  • Mẫu Đơn Xin Việc Nấu Ăn Trường Mầm Non
  • Mẫu đơn xin việc viết tay hay nhất

    1. Sự quan trọng của đơn xin việc viết tay

    Đơn xin việc làm viết tay có tầm quan trọng không hề nhỏ đến sự quyết định của nhà tuyển dụng. Bạn có được nhận vào làm hay không phụ thuộc một phần vào đơn xin việc của bạn có được đánh giá cao không.

    • Mẫu đơn xin việc viết tay hay sẽ đánh giá được ai là người có kỹ năng viết tốt.
    • Ở hầu hết các công ty lớn, họ đánh trượt các ứng cử viên với 1 lý do hết sức đơn giản đó là mẫu đơn xin việc làm viết tay của họ quá kém hoặc đi copy.
    • Nhiều nhà tuyển dụng sẽ dựa vào nét chữ và văn phong của bạn trong mẫu đơn xin việc viết tay để đánh giá tính cách bạn có phù hợp với tính chất công việc không.

    Chính vì vậy nếu bạn không rèn cách viết đơn xin việc ấn tượng thì bạn sẽ không có cơ hội được nhận vào công ty tầm cỡ.

    2. Tiêu chuẩn của một mẫu đơn xin việc hay

    Để có được mẫu đơn xin việc viết tay chuẩn bạn hãy áp dụng đúng những tiêu chuẩn sau:

    • Ghi rõ cách thức và thời điểm bạn xem được thông tin tuyển dụng của công ty ở đâu?
    • Cung cấp thông tin liên lạc đầy đủ như số điện thoại, gmail, địa chỉ ở cuối mẫu đơn xin việc viết tay.
    • Để ý và rà soát thật kỹ lỗi chính tả của bức thư. Đừng để mình bị đánh giá thấp, thiếu chuyên nghiệp về những lỗi nhỏ như vậy.
    • Hãy đảm bảo rằng đơn xin việc của bạn có đủ cả ba phần mở bài, thân bài, kết bài. Sử dụng ngôn ngữ sống động, tránh lặp lại từ.

    3. Các mẫu đơn xin việc viết tay

    3.1. Mẫu đơn xin việc viết tay số 1

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    —— o0o ——

    ĐƠN XIN VIỆC

    Kính gửi: Ban lãnh đạo cùng phòng nhân sự Công ty …………………………………………

    Tôi tên là: …………………………………………………………………………………..

    Sinh ngày: ………………………………………………………………………………….

    Chỗ ở hiện nay: …………………………………………………………………………….

    Số điện thoại liên hệ: …………………………………………………………………………..

    Thông qua trang website của công ty, tôi biết được quý công ty có nhu cầu tuyển dụng vị trí nhân viên kế toán tổng hợp. Tôi cảm thấy trình độ và kỹ năng của mình phù hợp với vị trí này. Tôi mong muốn được làm việc và cống hiến cho quý công ty.

    Tôi đã tốt nghiệp loại …… tại trường………………………………….. Bên cạnh đó tôi đã tham gia khóa học thực hành kế toán tổng hợp thực tế và làm kế toán tập sự tại Công ty……………….. Trong quá trình học tập và làm việc tại đó tôi đã được trang bị tất cả những kỹ năng như kê khai thuế, lên sổ sách, lập báo cáo thuế và lập báo cáo tài chính. Ngoài ra, tôi còn sử dụng thành thạo tin học văn phòng, tiếng Anh giao tiếp tốt và biết sử dụng các phần mềm kế toán.

    Tôi thực sự mong muốn được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của quý công ty. Tôi rất mong nhận được 1 lịch hẹn phỏng vấn trong một ngày gần nhất.

    Tôi xin chân thành cảm ơn!

    …………., ngày…..tháng….năm………. Người làm đơn

    3.2. Mẫu đơn xin việc viết tay số 2

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập -Tự do – Hạnh phúc

    Đơn Xin Việc

    Kính gửi: ………………………………………………………..

    Quý công ty…………………………………………………………………………………

    Tên tôi là:……………………………………………………………….Nguyễn Văn A

    Sinh năm: ……………………………………………………………………………… ….

    Địa chỉ: ………………………………………………………………………………………

    Số CMND/CCCD: …………………………………Cấp Ngày …………………………..

    Hiện cư trú tại: ……………….TP Hồ Chí Minh…………………………………………

    Trình độ văn hóa: ……..Đại Học………………………….. Ngoại Ngữ……………….

    Nghề nghiệp chuyên môn: ……………………………………………………………….

    Ngành : ……………………………………………………………………………………..

    Hiện tôi đang làm ………

    Công ty:……………………………………………………………………………………………………….

    Thưa ông/bà

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc Lập – Tự do – Hạnh Phúc ĐƠN XIN VIỆC

    3.4. Mẫu đơn xin việc viết tay số 4

    Kính gửi: Ban giám đốc Công ty…………….cùng bộ phận tuyển dụng nhân sự công ty.

    Tên tôi là: ………………………………………………………………

    Tôi đọc được thông tin tuyển dụng nhân viên kinh doanh của quý công ty qua MXH Facebook. Tôi thấy công việc rất phù hợp với mong ước và trình độ chuyên môn của mình. Tôi mong được quý công ty bớt chút thời gian xem xét nguyện vọng ứng tuyển này của mình.

    Tôi vừa tốt nghiệp trường …… vào tháng … năm … chuyên ngành……………. Mặc dù tôi chưa chính thức làm việc với cương vị nhân viên kinh doanh tại DN nào. Nhưng với tinh thần ham học hỏi và quá trình đi thực tập, tôi cũng đã được tiếp xúc với môi trường Doanh nghiệp thực tế. Thêm nữa, tôi đã tham gia một khóa học thực hành bán hàng, thành thạo tin học văn phòng. Vì vậy, tôi tin tưởng mình có thể làm tốt vị trí nhân viên kinh doanh mà công ty đang tuyển dụng.

    Vì vậy, rất mong công ty sẽ cho tôi cơ hội được cống hiến được làm việc tại công ty.

    …………., ngày…..tháng….năm……… Người làm đơn Ngoài Mẫu đơn xin việc chung, chúng tôi còn cung cấp các mẫu đơn xin việc phổ biến cho các ngành nghề khác như: Ngoài mẫu tham khảo trên, Toiyeucogaihalan.com xin giới thiệu đến các bạn một số nội dung cơ bản của Cách viết đơn xin việc chuẩn:

    Tôi xin chân thành cảm ơn!

    4. Cách viết đơn xin việc chuẩn nhất

    Lời chào: Kính gửi ông/bà…

    Đoạn giữa:

    Đoạn mở đầu:dùng 1-2 câu để giới thiệu về bản thân bạn và vị trí công việc mà bạn muốn ứng tuyển.

    • Dành 3-4 câu trình bày về kỹ năng và kinh nghiệm thực sự đáp ứng được yêu cầu công việc.
    • 2-3 câu tiếp theo thể hiện hiểu biết của bạn về công ty và sự thích hợp của bạn với doanh nghiệp.
    • Đoạn cuối: khuyến khích nhà tuyển dụng đọc hồ sơ của bạn. Kết thúc với một lời kêu gọi hành động (ví dụ, như một cuộc phỏng vấn). Đừng quên để lại số điện thoại và email liên lạc.

    Nội dung đơn xin việc

    Kết thư: Dùng những cụm từ như “Trân trọng”, “Chân thành”… và ký tên.

    • Diễn đạt được mong muốn thực sự được làm việc tại công ty, thể hiện rằng bạn đã tìm hiểu kỹ và nhận thấy mình hoàn toàn phù hợp với vị trí mà doanh nghiệp đang tuyển dụng.
    • Liệt kê bằng cấp, kinh nghiệm làm việc, năng lực chuyên môn và các thành tích đặc biệt mà bạn đã đạt được. Tất nhiên là nói một cách đơn giản, ngắn gọn, tránh viết dài dòng lặp đi lặp lại hoặc chỉ thích nhấn mạnh vào thành tích cá nhân của mình.
    • Thể hiện sự chờ đợi tín hiệu từ phía nhà tuyển dụng, đề nghị họ gửi hồi âm để có thể tới phỏng vấn, thi viết…

    5. Cách trình bày Đơn xin việc

    Một số lưu ý

    • Ngắn gọn, súc tích trên một mặt của tờ giấy A4 để nhà tuyển dụng tiện theo dõi, tránh viết dài tới 2-3 trang vì có thể họ cũng không đủ kiên nhẫn để đọc hết những gì bạn viết.
    • Chọn loại font chữ thông dụng, dễ đọc và chỉ dùng một loại phông đó cho cả văn bản. Thống nhất về cỡ chữ, tránh chữ to chữ nhỏ hay sử dụng quá nhiều font chữ gây rối mắt, thiếu chuyên nghiệp.
    • Kiểm tra kỹ càng về chính tả, dấu câu. Tuyệt đối không viết sai chính tả, câu cú lủng củng, sai ngữ pháp.
    • Đôi khi để nhấn mạnh bạn có thể bôi đậm hoặc in nghiêng chữ, tuy nhiên không nên lạm dụng, chỉ dùng với những chỗ thật sự cần thiết.
    • Nếu bạn là sinh viên mới ra trường, có thể tham khảo mẫu đơn xin việc trên. Tuy nhiên, nếu là người đã có kinh nghiệm, đang làm ở vị trí công việc nào đó thì trước khi xin việc mới bạn sẽ phải viết đơn xin nghỉ việc.
    • Nếu có thể thì bạn nên gửi trực tiếp tới người có toàn quyền tuyển dụng. Hiện nay các công ty đều có nhân sự riêng phụ trách tuyển dụng, vậy nên gửi trực tiếp cho người này thì đơn của bạn sẽ có cơ hội cao hơn thay vì gửi mông lung tới phòng hành chính nhân sự hoặc phòng tuyển dụng.
    • Nếu có thông tin về người phụ trách tuyển dụng thì hãy mở đầu bằng việc chào hỏi họ thân mật bằng tên riêng, chỉ một chi tiết nhỏ thôi nhưng cũng gây được ấn tượng tốt rồi.

    Mời tải mẫu đơn xin việc chuẩn nhất

    6. Lỗi thường gặp khi viết Đơn xin việc

    Kỹ năng giao tiếp của bạn được thể hiện qua việc bạn viết đơn xin việc như thế nào. Nếu một lỗi đánh máy hoặc lỗi ngữ pháp xuất hiện, người đọc có thể nghĩ rằng bạn là “quá bận rộn” hoặc quá lười biếng để kiểm tra những gì mình đã viết. Hay thậm chí là không quan tâm đủ nhiều tới công việc này để gửi đơn một cách nghiêm túc.

    2. Viết quá nhiều

    Không nên chỉ dựa vào các trình hoặc ứng dụng kiểm tra chính tả. Tốt nhất là bạn nên nhờ một người bạn hoặc người thân trong gia đình xem qua trước khi bạn gửi thư xin việc cho nhà tuyển dụng.

    3. Gửi nhầm người

    Viết quá nhiều là một lỗi phổ biến khi viết đơn xin việc 4. Quên thay thế tên công ty và vị trí ứng tuyển

    Nhà tuyển dụng không có đủ nguồn lực và thời gian để đọc sơ yếu lý lịch và thư xin việc của mỗi ứng viên. Bạn nên viết ngắn gọn trong ½ đến 1 trang giấy A4 với những nội dung tóm lược nhất và quan trọng nhất. Nếu viết quá dài thậm chí người ta còn không buồn đọc thư của bạn đâu.

    Trong trường hợp bạn quá khó khăn để tìm được tên của người nhận đơn, tốt nhất bạn nên để trống chứ đừng chỉ đoán và gửi một lá đơn hú họa ai nhận cũng được ai đọc cũng xong.

    5.Quá khiêm tốn

    Các nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng nhận ra ngay nếu bạn đang sử dụng một mẫu chung cho tất cả các mẫu đơn xin việc. Và họ sẽ không có ấn tượng. “Tùy chỉnh từng lá đơn gửi cho từng công ty và nhắm mục tiêu dựa theo mô tả công việc cụ thể” – đó là lời khuyên dành cho bạn.

    Nếu bạn đang tìm kiếm và gửi đơn tới nhiều công ty một lúc, bạn hoàn toàn có thể thay thế từ ngữ, tên, và tiêu đề – chứ không nhất thiết phải viết lại – để tiết kiệm thời gian. Nhưng hãy cẩn thận khi viết thư hàng loạt như vậy. Nếu bạn quên thay đổi tên công ty hoặc chức danh công việc, nhà tuyển dụng sẽ không hài lòng lắm đâu dù thư của bạn có hay đến mấy.

    6. Quá tự tin

    Đọc đơn xin việc của bạn một cách cẩn thận trước khi bạn nhấn ‘submit’, ‘gửi đi’…

    Một số ứng viên nghĩ rằng chỉ cần cung cấp thông tin vừa phải thôi để thể hiện mình là người khiêm tốn, nhưng đôi khi điều này lại không phát huy tác dụng. Chỉ với ½ đến 1 mặt giấy, bạn có rất ít không gian để thể hiện mình, vì vậy bạn phải “gây ấn tượng”!

    7. Nói dối

    Nói lên những gì bạn đã đạt được và nói bằng sự tự tin, có con số cụ thể làm dẫn chứng thì càng thuyết phục.

    8. Đề cập đến việc tại sao bạn lại bỏ công việc cũ

    Cái gì quá cũng không tốt. Bạn vừa phải không quá khiêm tốn, những cũng không được tỏ ra tự cao tự đại.

    9. Liệt kê một tràng dài những người tham khảo

    Nhiều người mắc lỗi nhiệt tình khoe khoang về sự thông minh hay tài năng của mình trong thư xin việc. Tốt hơn cả là hãy tập trung vào những thành tựu dựa trên thực tế của bạn và làm cho nó dịu xuống bằng những so sáng cụ thể, tránh chỉ thao thao bất tuyệt về bản thân mà không cho người đọc một “mốc” nào đó để đo lường thành tích của bạn.

    Nhà tuyển dụng chỉ muốn thông tin hiện tại, một cách ngắn gọn. Tại sao bạn bị sa thải hoặc lý do tại sao bạn bỏ việc là thông tin không quan trọng.

    Đơn xin việc không phải là nơi làm điều này. Nó có thể có ý nghĩa đối với bạn, nhưng nhà tuyển dụng chỉ đơn giản cho rằng đây là một sự lãng phí không gian. Hãy đưa phần nội dung này vào CV của bạn và gửi CV đi kèm với thư.

    Đừng cứng nhắc: đây là cơ hội để bạn vượt lên các ứng viên khác, vậy nên cứ nhất nhất tuân theo quy chuẩn hoặc sử dụng những cái chung chung sẽ không giúp gì cho bạn. Hãy tận dụng cơ hội để đưa cái tôi của mình vào một cách chân thành, hợp tác.

    Đôi khi nhà tuyển dụng gọi cho bạn không hẳn vì thành tích hay kinh nghiệm mà là bởi họ nhận thấy tiềm năng, lòng nhiệt tình hoặc cá tính có thể phát triển tốt của bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Miễn Giảm Học Phí Cho Học Sinh
  • Điều Kiện Đi Đào Tạo Sĩ Quan Dự Bị? Được Hưởng Chế Độ Gì?
  • Mẫu Đơn Xin Rút Học Bạ Thcs
  • Đơn Xin Chuyển Công Tác Đúng Chuẩn, Chuyên Nghiệp Với Mọi Ngành Nghề
  • Mẫu Đơn Đề Nghị Cấp Giấy Phép Xây Dựng Nhà Ở Tại Đô Thị
  • Mẫu Cv Xin Việc Đơn Giản Đẹp Và Ấn Tượng Nhất Hiện Nay

    --- Bài mới hơn ---

  • Bảng Giá, Giá Ước Tính, Báo Giá Và Giá Dự Thầu
  • Mẫu Báo Cáo Đánh Giá Hồ Sơ Dự Thầu
  • Hoàn Thành Đơn Đăng Ký Ds
  • Hộp Nho Mẫu Đơn Shine Muscat Tại 169 Ba Vân Tân Bình
  • Nho Mẫu Đơn Được Trồng Ở Đâu?
  • Top 10 CV xin việc đẹp, đơn gian – tải ngay nếu bạn thích.

    Trước tiên bạn phải là chính bạn, tức phải cho nhà tuyển dụng nhìn được chân dung của bạn trên bản CV đó, biết đâu với một vẻ đẹp khả ái của ngoại hình cũng chính là một thiện cảm đầy may mắn dành cho bạn thì sao?

    Nhưng nếu bạn không chịu để ảnh của mình, nhà tuyển dụng sẽ cực kì không thích quyết định công việc cho một người mà ngay cả gương mặt cũng chẳng được nhìn thấy.

    Bạn sẽ là ai? Ở vị trí nào? Chính là câu hỏi tự vấn phải trả lời được giữa hàng ngàn mẫu CV xin việc đơn giản như bạn có. Sẽ chẳng ai cần mất quá nhiều thời gian cho một hình thức xuề xòa hay đơn điệu đến nhàm chán. Hình thức không phải là tất cả nhưng quyết định sau tất cả lại chính là hình thức. Thế nên, việc tìm cho mình một mẫu CV xin việc đơn giản nhưng đẹp mắt là điều đầu tiên nhất cần phải hành động.

    Mẫu CV xin việc đơn giản có thể nói nó chính là bản tóm tắt về bạn, về thế mạnh bạn có mà nhà tuyển dụng buộc phải cần đến bạn. Vậy nên, mẫu CV đó phải chứa được đầy đủ thông tin cơ bản đó và đặc biệt là ở mức độ thế mạnh, nếu kèm theo con số cụ thể để làm thang đo bởi một vấn đề chi tiết sẽ dễ xem xét hơn. Đó cũng chính là sự phán xét cho cách thức làm việc của bạn.

    Sẽ tuyệt vời biết bao nếu bạn là người tinh tế trong việc bố trí cả một mẫu CV xin việc đơn giản cũng cùng một nội dung nhưng dưới hình thức phiên bản tiếng anh ở mặt bên còn lại. Điều này sẽ là một cách thức gián tiếp cho bạn mở rộng cơ hội làm việc cho mình.

    Tải ngày mẫu CV 3 này 

    Mẫu 5: Download ngay

    Mẫu 6: Download ngay

    Mẫu 7: Download ngay

    Mẫu 8: Download ngay

    Mẫu 9: Download ngay

    Mẫu 10: Download ngay

    Ngoài ra nếu bạn băng khoăn ngoài CV thì bộ hồ sơ xin việc còn thêm những gì thì có thể tham khảo bài viết sau: Hồ sơ xin việc cần gì?

    Bạn đang đọc bài viết Mẫu CV xin việc đơn giản đẹp và ấn tượng nhất hiện nay tại chuyên mục Cần biết, trên website Thích gì chọn đó

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Mẫu Cv Đơn Giản Cho Sinh Viên Tìm Việc Làm Thêm
  • Mẫu Cv Tiếng Anh Cho Sinh Viên Mới Ra Trường (Đơn Giản)
  • Mẫu Cv Xin Việc Cho Người Mới Ra Trường Đơn Giản Chất Lượng
  • Biên Bản Nghiệm Thu Hoàn Thành Bảo Hành Công Trình Xây Dựng
  • Quy Định Về Bảo Hành Công Trình, Thời Hạn Và Mức Tiền Bảo Hành
  • Mẫu Cv Xin Việc Cho Người Mới Ra Trường Đơn Giản Chất Lượng

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Cv Tiếng Anh Cho Sinh Viên Mới Ra Trường (Đơn Giản)
  • Cách Tạo Mẫu Cv Đơn Giản Cho Sinh Viên Tìm Việc Làm Thêm
  • Mẫu Cv Xin Việc Đơn Giản Đẹp Và Ấn Tượng Nhất Hiện Nay
  • Bảng Giá, Giá Ước Tính, Báo Giá Và Giá Dự Thầu
  • Mẫu Báo Cáo Đánh Giá Hồ Sơ Dự Thầu
  • Mẫu cv thường được hay sử dụng cho sinh viên mới ra trường tốt nhất

    SƠ YẾU LÝ LỊCH

    PHẠM VĂN ĐỊNH

    Địa chỉ: Số 20 – Mễ Trì – Nam Từ Liêm – Hà Nội

    Email : [email protected]

    Di động: xxxx xxx xxx

    TRÌNH ĐỌ HỌC VẪN:

    Khoa Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Thương Mại

    Điểm trung bình : 7.9/ 10

    Thành tích học tập nổi bật:

    – 3 kỳ cuối cùng đạt học lực giỏi.

    – Nhận được học bổng Toàn phần của Trung tâm tiếng anh XXX

    HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA:

    – Nhận được danh hiệu ” Thành viên tích cực của CLB nhà quản trị tương lai “

    + Thường xuyên đảm nhiệm vị trí trưởng nhóm trong các hoạt động của CLB nhà quản trị được tổ chức tại trường ĐHTM

    + Là đối mối liên lạc, kết nối các hội viên và các doanh nghiệp thuộc một số tỉnh phía bắc : Nam Định, Hải Dương, Bắc Ninh

    – Chương trình hiến máu nhân đạo năm 2014 và 2022

    + Tham gia từ khâu chuẩn bị chương trình hiến máu

    + Điều hành một nhóm 15 người là các thành viên từ nhiều trường khác nhau khi tiến hành tổ chức, sắp xếp người hiến máu.

    KỸ NĂNG:

    – Kỹ năng sử dụng Word, Excel, Power Point: Cao cấp

    – Tiếng anh: Thành thạo 4 kỹ năng

    – Khả năng trình bày vấn đề mạch lạc

    – Tự tin khi nói trước và thuyết trình trước đám đông

    PHẨM CHẤT:

    – Chăm chỉ

    – Làm việc với tinh thần trách nhiệm cao

    – Linh hoạt trong công việc

    – Khả năng thích nghi với sự đổi mới cao

    KINH NGHIỆM LÀM VIỆC:

    2011 – Hiện tại: Gia Sư

    – Gia sư môn Toán cho các lứa tuổi: Tiểu học, Trung học, Người đi làm

    – Gia sư môn Tiếng Anh cho người đi làm

    2014 – 2022: Nhân viên bán hàng của thương hiệu XXX tại trung tâm thương mại YYY

    – Tham gia bán hàng trực tiếp tại cửa hàng.

    – Tư vấn, giới thiệu cho khách nước ngoài không chỉ về sản phẩm mà còn về thương hiệu xxx

    SỞ THÍCH:

    – Thích đọc sách về làm giàu

    – Thích giao tiếp mở rộng mối quan hệ

    – Chơi đá bóng và bơi lội

    Cách viết CV cho sinh viên mới ra trường

    Thông tin cá nhân

    Lỗi sai của phần lớn sinh viên mới tốt nghiệp chính là đưa thừa thông tin cá nhân, bản cv nhưng lại đưa thông tin như một bản sơ yếu lý lịch. Trong khi chỉ cần có tên, email, số điện thoại là đủ rồi.

    Quan trọng là điền phải đúng nhất là đối với phần thông tin liên lạc ở trong đấy. Mẫu cv xin việc cho người mới ra trường rất dễ không cẩn thận và bị sai thông tin

    Mục tiêu nghề nghiệp

    Phần này mình thấy các bạn thường viết vào CV rất sáo rỗng kiểu ‘Mong muốn tìm một nơi chuyên nghiệp, phù hợp với bản thân’ vân vân. Nếu đã viết phần này thì cần viết cụ thể hơn thế hiện được mong muốn, sự cầu tiến, nguyện vọng của bản thân nhưng đừng viết cao xa quá, hãy dựa vào năng lực thực tế và điều kiện của công ty tuyển dụng để đưa ra mục tiêu nghề nghiệp đúng hướng cho sự nghiệp của bạn. Phần này trình bày tốt thì nhà tuyển dụng sẽ thấy được tầm nhìn xa, mục đích của bạn từ đó đánh giá được bạn có phù hợp với công ty hay không, đây cũng là một phần nhà tuyển dụng chú ý trong mẫu cv xin việc cho người mới ra trường.

    Phần này rất đơn giản, bạn chỉ cần nêu rõ thông tin bạn học trường nào, học ngành nào, học trong thời gian nào một cách chính xác là được.

    Kinh nghiệm làm việc

    Đối với người mới ra trường thì kinh nghiệm là phần các bạn có ít nhất nhưng đừng để phần này trống không ít nhất bạn có kinh nghiệm thực tập để làm báo cáo trước khi tốt nghiệp rồi và nhớ đừng ghi thực tập hay ghi như đó là một công việc thực thụ của bạn hoặc những công việc ngoài ngành bạn đã đi làm thêm trong khi học.

    Và để có cv thêm đẹp và ấn tượng thì trong thời gian đi học hãy chăm chỉ đi làm thêm, tốt nhất là làm thêm những ngành nghề phù hợp với cái bạn đang học và phù hợp với mong muốn tìm việc sau khi ra trường của bạn.

    Bạn cứ viết sở thích đúng với sở thích của mình như, du lich, nghe nhạc, đá bóng, chơi game..Biết đâu lại đúng với sở thích của xếp, hoặc nhóm mà bạn đang muốn vào đó

    Mẫu cv mới ra trường nên càng đơn giản càng tốt, viết thế nào cho ngắn gọn nhất, đầy đủ ý nhất

    --- Bài cũ hơn ---

  • Biên Bản Nghiệm Thu Hoàn Thành Bảo Hành Công Trình Xây Dựng
  • Quy Định Về Bảo Hành Công Trình, Thời Hạn Và Mức Tiền Bảo Hành
  • Mẫu Giấy Mượn Tiền Và Cam Kết Trả Nợ
  • Thủ Tục Công Chứng Văn Bản Cam Kết Tài Sản Riêng
  • Cam Kết Bảo Đảm Đủ Các Điều Kiện An Toàn Về Phòng Cháy Và Chữa Cháy
  • Cách Viết Cv Xin Việc Điện Tử Và Cách Gửi Cv Qua Email Đơn Giản

    --- Bài mới hơn ---

  • “tưởng Không Khó Mà Khó Không Tưởng”!
  • Cách Viết Cv Và Cover Letter
  • Cách Viết Cv Xin Việc Và Cover Letter Thu Hút Nhà Tuyển Dụng
  • #1 Cách Viết Mẫu Cv Xin Việc Ngành Kế Toán (Cập Nhật 2022)
  • 15 Mẫu Cv Tiếng Anh Đơn Giản Giúp Gây Ấn Tượng Với Nhà Tuyển Dụng Ngay Lập Tức (Share Cv Ms Thuỷ
  • Hiện nay hình thức viết CV xin việc điện tử được rất nhiều người sử dụng. Vậy, cách viết CV xin việc điện tử và cách gửi CV qua email sẽ có trong bài viết này.

    Hiện nay hình thức viết CV xin việc điện tử ngày càng trở nên phổ biến, rộng rãi được rất nhiều người sử dụng. Vậy, cách viết CV xin việc điện tử như thế nào? Cách gửi CV qua email ra sao? Mời các bạn theo dõi bài viết sau.

    1. Địa chỉ tên và chữ ký email

    Nhiều ứng viên chỉ quan tâm đến việc thể hiện thật tốt bản thân trong CV xin việc mà không biết rằng, nhà tuyển dụng cũng đánh giá sự chuyên nghiệp của bạn qua cả email xin việc. Ngoài nội dung chính của email các tiểu tiết như: địa chỉ, tên và chữ ký email cũng đóng vai trò quan trọng giúp bạn trở nên lịch sự và chân thành hơn trong mắt nhà tuyển dụng. Vậy, để có một email xin việc thật chỉnh chu bạn nên:

    – Sử dụng địa chỉ, tên và chữ ký email theo tên cá nhân

    – Ngoài tên cá nhân, bạn có thể thêm các thành phần phụ như: ngày tháng năm sinh, nghề nghiệp hay quê quán và địa chỉ email.

    Để thuận lợi cho công tác quản lý hồ sơ ứng viên và gây sự chú ý của các nhà tuyển dụng bạn nên đặt hồ sơ theo mẫu sau:

    .

    Khi bạn để tiêu đề theo mẫu này, khi nhà tuyển dụng nhìn vào sẽ biết ngay được là bạn muốn ứng tuyển vào vị trí nào. Việc gửi mail với tiêu đề như vậy cũng thể hiện tính chuyên nghiệp và rõ ràng của bạn.

    3. Nội dung của email xin việc

    Để có một email xin việc thật là ấn tượng và lịch sự bạn phải chú ý đến các phần sau:

    Bắt đầu nội dung bằng “kính gửi”

    Hãy bắt đầu cách gửi CV qua mail bằng kính gửi để thể hiện tôn trọng của bạn đến tổ chức và người nhận email. Với lá thư đầu tiên, bạn không nên sử dụng lời chào quá thân mật như: hi anh/chị…mà thay vào đó là cách chào hỏi trang trọng hơn: kính gửi, dear…. Đôi khi, nhà tuyển dụng nhỏ tuổi hơn bạn nhưng điều đó không quan trọng bạn cứ thể hiện sự nhiệt tình và chuyên nghiệp của mình hết sức có thể.

    Lời kính gửi tới nơi tuyển dụng

    Thông tin người nhận sẽ được đề cập chi tiết trong thông tin tuyển dụng. Nếu người nhận là cá nhân là cá nhân bạn có thể viết: Kính gửi anh/chị – phòng ban. Còn đối với trường hợp gửi cho bộ phận thì bạn nên viết: Kính gửi phòng ban – tên công ty

    Cách gửi CV qua email thì rất đơn giản nhưng ta cần phải biết làm thế nào để cho email của mình thật nổi bật. Bởi một ngày nhà tuyển dụng phải đọc đến mấy chục email xin ứng tuyển. Nếu như nội dung email của bạn khô khan, thiếu cá tính và thái độ cầu thị thì liệu CV xin việc của bạn có vượt qua được vòng loại. Vậy, làm thế nào để hồ sơ của bạn được nhà tuyển dụng chú ý tới? Bạn cần thực hiện theo cấu trúc sau:

    – Giới thiệu ngắn gọn về bản thân [họ tên, năm sinh, quê quán, một số kinh nghiệm làm việc hoặc trình độ học vấn]

    – Bạn gửi email này để ứng tuyển cho vị trí nào?

    – Tóm tắt về kinh nghiệm và kỹ năng nổi bật mà bạn cảm thấy phù hợp với các tiêu chí của nhà tuyển dụng

    – Nhấn mạnh rằng bạn đang rất quan tâm tới vị trí này và mong muốn nhà tuyển dụng quan tâm tới hồ sơ xin việc của mình

    – Gửi lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng

    4. Cách làm nội dung email xin việc hấp dẫn

    Để có một email xin việc thật hấp dẫn thì bạn cần biết nhấn mạng một số yếu tố sau trong bài viết email xin việc của bạn:

    – Cá nhân hóa nội dung ứng tuyển, không nên dùng các mẫu email có sẵn

    – Cần đưa ra được lý do thuyết phục tại sao nhà tuyển dụng phải xem CV của bạn và bạn phù hợp với vị trí công việc này như thế nào?

    – Không liệt kê lại nội dung đã có sẵn trong Cv xin việc

    – Cách trình bày khoa học

    – Văn phong trong email phải thể hiện được thái độ cầu tiến, lịch sự và chuyên nghiệp

    – Không được mắc các lỗi sai về chính tả

    5. Các tài liệu cần đính kèm khi gửi Cv xin việc qua email

    Ngoài CV xin việc bạn nên gửi thêm một số tài liệu khác để nhà tuyển dụng tin tưởng hơn về năng lực và kinh nghiệm bạn đã có bao gồm:

    – Đơn xin việc

    – Bài test theo yêu cầu của nhà tuyển dụng

    – Các sản phẩm cá nhân (đối với lĩnh vực thiết kế, báo chí, marketing)

    – Văn bằng chứng chỉ, bản điểm đã Scan

    Bước cuối cùng trong phần cách viết CV qua email chính là nhấn gửi email, để tránh sai sót xảy ra bạn nên kiểm tra lại nội dung email trước khi gửi đi:

    – lỗi chính tả

    – Bố cục email

    – Các giấy tờ theo yêu cầu

    – văn phong và cách sử dụng từ ngữ trong email

    Thiết kế nội thất học trường nào tại Hà Nội là tốt nhất? Tìm hiểu về ngành quản trị kinh doanh và định hướng tương lai

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Cv Gửi Qua Email Chuẩn Chỉnh Và Chuyên Nghiệp
  • Cách Viết Cv Online Xin Việc Trực Tuyến Qua Website
  • Cách Viết Cv Tiếng Việt Chuẩn Phù Hợp Với Tất Cả Các Ngành Nghề Hiện Nay
  • Cách Viết Cv Bằng Tiếng Việt Ấn Tượng
  • 5 Tips Viết Cv Tiếng Nhật Sẽ Đốn Gục Nhà Tuyển Dụng Ngay Từ Cái Nhìn Đầu Tiên
  • Cách Tạo Mẫu Cv Đơn Giản Cho Sinh Viên Tìm Việc Làm Thêm

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Cv Xin Việc Đơn Giản Đẹp Và Ấn Tượng Nhất Hiện Nay
  • Bảng Giá, Giá Ước Tính, Báo Giá Và Giá Dự Thầu
  • Mẫu Báo Cáo Đánh Giá Hồ Sơ Dự Thầu
  • Hoàn Thành Đơn Đăng Ký Ds
  • Hộp Nho Mẫu Đơn Shine Muscat Tại 169 Ba Vân Tân Bình
  • Khi trở thành tân sinh viên tức là bạn đã lớn hơn rất nhiều so với đàn em học phổ thông trung học của mình. Bạn bắt đầu có những suy nghĩ, tính toán về tiền bạc, chi tiêu cho bản thân mình, dù là học xa nhà hay vẫn đang sống cùng bố mẹ. Từ những suy nghĩ đó, bạn bắt tay vào công cuộc tìm kiếm công việc làm thêm để có thêm một khoản thu nhập nho nhỏ chi tiêu cho những nhu cầu cá nhân mà không phải xin tiền bố mẹ. Tuy nhiên, trong quá trình tìm việc làm thêm, việc chuẩn bị một bản CV sao cho chỉn chu, nghiêm túc chưa được nhiều bạn quan tâm hoặc không biết phải viết gì vì đây là lần đầu các bạn tìm việc. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tạo mẫu CV đơn giản để tìm việc làm thêm.

    CV là viết tắt của “curriculum vitae”, có thể tạm dịch ra tiếng Việt là “hồ sơ xin việc”. CV là dạng văn bản dùng để tóm tắt các thông tin cơ bản về bản thân bạn, quá trình học tập, kinh nghiệm, kĩ năng khi ứng tuyển cho bất cứ công việc nào. Nhà tuyển dụng, người sử dụng lao động sẽ lấy đó làm căn cứ để đánh giá xem bạn có phù hợp với công việc và quyết định nhận bạn vào làm việc hay không.

    2. Tại sao CV tìm việc làm thêm của bạn bị từ chối?

    2.1. Thiếu thông tin

    Trong quá trình viết CV, đôi khi bạn sẽ tập trung vào những phần như kĩ năng hay học vấn mà quên mất việc phải điền những thông tin như: e-mail, số điện thoại hay tệ hơn là bỏ qua phần mục tiêu công việc vì sẽ có người cho rằng tìm việc làm thêm thì không cần mục tiêu công việc. Những thông tin cơ bản nhất về bản thân là những thứ không thể thiếu trong CV tìm việc làm thêm vì đó là cách bạn thể hiện sự tôn trọng với nhà tuyển dụng và trân trọng công việc mình đang ứng tuyển.

    2.2. Lỗi chính tả và lỗi ngữ pháp

    Sau khi viết CV xong, hãy kiểm tra xem mình có bị mắc lỗi chính tả nào không, từ ngữ và câu được sử dụng đã đúng và dễ hiểu hay chưa. Đừng gửi đi một bản CV với những lỗi chính tả và lỗi ngữ pháp căn bản, nếu gặp phải nhà tuyển dụng khó tính, họ sẽ loại ngay CV của bạn.

    3. Cách tạo mẫu CV đơn giản cho sinh viên tìm việc làm thêm

    3.1. Ảnh đại diện

    Bạn cần chuẩn bị ảnh chụp chân dung để chèn vào CV. Ảnh đại diện của bạn cần tuân thủ các yêu cầu sau nếu không muốn CV bị từ chối:

    – Chọn ảnh rõ nét gương mặt của bạn, ảnh không bị tối, nhòe

    – Chụp ảnh với trang phục nghiêm túc, không chọn những bức ảnh chụp ngẫu hứng hay ảnh selfie

    3.2. Thông tin cá nhân

    Ở phần này, bạn cần nêu rõ họ tên, vị trí ứng tuyển, thông tin liên lạc (e-mail và số điện thoại). Đối với e-mail, bạn nên lập một tài khoản có đầy đủ họ tên của mình, tránh dùng những e-mail sử dụng teencode hay những từ ngữ khó hiểu. Bạn có thể nêu thêm thông tin về ngày sinh, địa chỉ nhà để nhà tuyển dụng cân nhắc việc sắp xếp, bố trí công việc

    3.3. Mục tiêu nghề nghiệp

    Phần này thường khiến nhiều người cảm thấy lúng túng và muốn bỏ qua. Tuy nhiên, bạn không nên để trống phần này. Bạn không cần nêu những mục tiêu quá to tát mà chỉ cần nêu ra mục tiêu ngắn hạn như thành thạo công việc trong bao lâu hay muốn học hỏi những gì. Điều này sẽ khiến nhà tuyển dụng đánh giá cao sự nghiêm túc của bạn đối với công việc.

    3.4. Trình độ học vấn

    3.6. Kinh nghiệm làm việc

    Nếu có kinh nghiệm làm việc thì bạn có thể nêu ra (tên công ty/tên nơi làm việc, mô tả công việc của bạn, nêu những kinh nghiệm, kĩ năng bạn học được và những thành tích bạn đạt được nếu có).

    3.7. Chứng chỉ và thành tích học tập

    Bạn có thể viết về chứng chỉ mình có dùng để phục vụ công việc. Nếu từng có thành tích gì nổi bật trong học tập thì bạn cũng có thể nêu ra nhưng không cần nêu quá chi tiết.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Cv Tiếng Anh Cho Sinh Viên Mới Ra Trường (Đơn Giản)
  • Mẫu Cv Xin Việc Cho Người Mới Ra Trường Đơn Giản Chất Lượng
  • Biên Bản Nghiệm Thu Hoàn Thành Bảo Hành Công Trình Xây Dựng
  • Quy Định Về Bảo Hành Công Trình, Thời Hạn Và Mức Tiền Bảo Hành
  • Mẫu Giấy Mượn Tiền Và Cam Kết Trả Nợ
  • Mẫu Cv Xin Việc Và Đơn Xin Việc Kế Toán

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Việc Dành Cho Kiến Trúc Sư
  • Mẫu Đơn Xin Việc Ngành Kỹ Sư Xây Dựng, Cv Xin Việc Kỹ Sư Xây Dựng Chuẩ
  • Đơn Xin Việc Ngân Hàng Đông Á Chuẩn Cho Tín Đồ Ngân Hàng!
  • Đơn Xin Việc Ngân Hàng Sacombank Chuẩn Cần Viết Như Thế Nào?
  • Tổng Hợp Mẫu Cv Xin Việc Chuẩn, Ấn Tượng, Tạo Cv Online
  • Chào các bạn! Cũng một thời gian khá lâu rồi mình chưa viết bài nào mới. Comment của các bạn hỏi về đơn xin việc, CV xin việc, hồ sơ, lý lịch… mình vẫn reply đầy đủ thế mà bài thì lười viết quá 🙁

    – Mẫu CV xin việc kế toán 1

    – Mẫu CV xin việc kế toán 2

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ngộ Nghĩnh Những Lá ‘đơn Xin Việc’ Của Học Sinh Tiểu Học
  • Mẫu Đơn Xin Việc Công Nhân Xưởng In, Cv Xin Việc Làm Trong Xưởng In
  • Những Kinh Nghiệm Giúp Chuẩn Bị Hồ Sơ Xin Việc Công Nhân
  • Mẫu Đơn Xin Việc Hay Khiến Nhà Tuyển Dụng Muốn Tuyển Ngay
  • Khi Viết Đơn Xin Việc Dán Ảnh 3×4 Hay 4×6 Mới Hợp Lý?
  • 5 Bí Quyết Viết Cv Xin Việc Đơn Giản Cho Nhân Viên Sales

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Cv Cho Thực Tập Sinh Chuẩn Xác Và Hoàn Hảo Nhất
  • Hướng Dẫn Viết Cv Tiếng Trung Chuẩn 2022
  • Cách Viết Cv Cho Sinh Viên Thực Tập
  • Thiết Kế Mẫu Cv Xin Việc Hoàn Chỉnh Trên Word Đơn Giản
  • Cách Tạo Cv Xin Việc, Hồ Sơ Xin Việc Online Trên Ứng Dụng Vietnamworks
  • Trong một doanh nghiệp, Sales là bộ phận quan trọng nhằm thúc đẩy doanh thu cho công ty. Nhân viên Sales bao gồm: Nhân viên bán hàng ở các cửa hàng bán lẻ và những nhân viên Sales trong các công ty.

    • Với những nhân viên bán hàng ở các cửa hàng bán lẻ thì nhiệm vụ của họ là tư vấn, giới thiệu khách hàng về các sản phẩm tại cửa hàng, gợi ý khách hàng chọn lựa sản phẩm và thúc đẩy họ mua sản phẩm của cửa hàng.

    • Còn với các nhân viên Sales trong doanh nghiệp thì nhiệm vụ của họ là gọi điện, tư vấn, giải đáp thắc mắc và đưa ra các lựa chọn sản phẩm phù hợp cho khách hàng, thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm của công ty.

    Vậy bí quyết viết mẫu CV xin việc đơn giản cho vị trí nhân viên Sales nhằm tạo sự khác biệt so với các ứng viên còn lại như thế nào?

    Nhân viên Sales đóng vai trò quan trọng nhằm thúc đẩy doanh số cho công ty

    Bí quyết viết mẫu CV chuẩn tạo ấn tượng cho nhân viên Sales

    1. Hình thức CV hài hòa, ấn tượng

    CV là bản mô tả đầy đủ các thông tin:

    Với những nhân viên Sales, để giúp bạn loại hàng ngàn đối thủ khác khi đi xin việc cùng bạn, chắc chắn bạn sẽ phải có bí quyết viết CV xin việc đơn giản nhưng thực sự ấn tượng và bắt mắt về hình thức:

    Lưu ý: Bạn không nên liệt kê dài dòng về bản thân trong 3-4 trang giấy. Lý do là nhà tuyển dụng không có thời gian để đọc CV của bạn. Bản CV phù hợp là bản CV thường chỉ tóm gọn trong 1 trang giấy.

    Một bản CV xin việc hài hòa về bố cục, màu sắc dễ nhìn tạo thiện cảm cho nhà tuyển dụng

    2. Trình bày CV rành mạch, rõ ràng và chi tiết

    Ngoài ra các phần như mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng làm việc cũng phải được viết một cách rõ ràng cho nhà tuyển dụng thấy được mục tiêu, kĩ năng phù hợp với công việc ứng tuyển.

    3. Thêm các con số vào trong phần mô tả kinh nghiệm làm việc

    Để thể hiện bạn là ứng viên phù hợp với vị trí nhân viên Sales, CV của bạn cần bổ sung thêm các con số cụ thể để chứng minh. Bạn hãy tập trung vào các chi tiết như doanh thu hàng tháng, hàng quý, hàng năm mà nhóm bạn đạt được ở công việc cũ là bao nhiêu? Các mục tiêu nhóm bạn đưa ra có đạt doanh số trong một khoảng thời gian xác định không?

    4. Sử dụng các từ ngữ chuyên ngành

    Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao nếu như bạn là một người am hiểu về nghề Sales thông qua việc sử dụng các từ ngữ chuyên ngành trong bản CV.

    Ví dụ bạn nên đề cập tới một số từ ngữ chuyên ngành như: khách hàng tiềm năng, cải tiến sản phẩm, đàm phán khách hàng…Có rất nhiều từ ngữ chuyên ngành về nghề Sales. Vì thế, bạn nên đặt địa vị của mình vào vị trí của nhà tuyển dụng để chọn lọc, sử dụng những từ ngữ này một cách phù hợp để ghi trong bản CV của mình.

    Sử dụng từ ngữ chuyên ngành trong CV giúp CV xin việc của bạn trở lên ấn tượng

    5. Liệt kê những kỹ năng phù hợp với nhân viên Sales

    Kỹ năng trong công việc là điều bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng sẽ quan tâm, đặc biệt là nhân viên Sales. Một nhân viên Sales mang lại giá trị cho công ty là một người có đầy đủ các kiến thức về sản phẩm cũng như các kỹ năng bắt buộc phải có trong nghề.

    Các kỹ năng như:

    Liệt kê những kỹ năng phù hợp với nhân viên Sales tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng

    Bí quyết viết cv xin việc đơn giản nhưng ấn tượng hơn so với hàng ngàn bản CV khác là: Bạn không chỉ liệt kê các kỹ năng cần có ở một nhiên viên Sales mà hãy viết rõ bạn đã sử dụng kỹ năng giao tiếp giải quyết tình huống gặp phải với khách hàng như thế nào? Thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của doanh nghiệp bạn ra sao? Các tình huống phải xử lý như khách hàng hủy đơn phút chót, khách hàng phàn nàn về sản phẩm của công ty bạn.

    About the Author: Lan Ánh

    Chuyên viên Tư vấn tuyển dụng

    Sáng tạo nội dung là một trong những nghề mang lại nhiều giá trị cho cuộc sống của tôi. Hy vọng rằng, những nội dung mà tôi truyền tải sẽ giúp các bạn trẻ mau chóng tìm kiếm được việc làm mong muốn, giúp nhà tuyển dụng nhanh chóng tìm được người phù hợp nhất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Cv Xin Việc Dành Cho Sales
  • Kỹ Năng Viết Cv Xin Việc Ấn Tượng
  • Ngôn Ngữ Khi Viết Cv Sao Cho Ấn Tượng?
  • Cách Viết Điểm Mạnh Điểm Yếu Trong Cv Một Cách Khôn Khéo
  • Mẫu Cv Cho Sinh Viên Mới Ra Trường, Sv Mới Tốt Nghiệp
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100