【#1】Làm Thế Nào Để Viết Chữ Nhanh Hơn, Đều Hơn Và Không Bị Mỏi Tay?, Cach

📮 Địa chỉ 3: Khu tập thể 188/ số nhà 21 Quán Thánh – Ba Đình –

Hà Nội

Chữ học sinh livetime trực tiếp tại lớp cô Thanh luyện viết chữ đẹp 0945188.666

Chữ học sinh đang học kì 1 lớp 1

Chữ học sinh livetime trực tiếp tại lớp

Chữ học sinh lớp 2 , giờ bạn ý viết chữ đẹp nhất lớp

Phóng sự về cô Thanh LUYỆN VIẾT CHỮ ĐẸP HÀ NỘI

Phóng sự cô HẢI THANH luyện viết chữ đẹp

Phóng viên phỏng vấn học sinh lớp cô Thanh

Chữ học sinh tại lớp

Phỏng vấn học sinh

Chữ học sinh tại lớp luyện viết chữ đẹp Hà Nội

Chữ học sinh tại lớp luyện viết chữ đẹp Hà Nội

Chữ học sinh tại lớp luyện viết chữ đẹp Hà Nội

Chữ học sinh tại lớp luyện viết chữ đẹp Hà Nội

Chữ học sinh tại lớp luyện viết chữ đẹp Hà Nội

Chữ học sinh tại lớp luyện viết chữ đẹp Hà Nội

Chữ học sinh tại lớp luyện viết chữ đẹp Hà Nội

Chữ học sinh tại lớp luyện viết chữ đẹp Hà Nội

Chữ học sinh tại lớp luyện viết chữ đẹp Hà Nội

Chữ học sinh tại lớp luyện viết chữ đẹp Hà Nội

Chữ học sinh tại lớp luyện viết chữ đẹp Hà Nội

Chữ học sinh lớp 2 tại lớp luyện viết chữ đẹp Hà Nội

Chữ học sinh tại cấp 2 tại luyện viết chữ đẹp Hà Nội

Cô Thanh luyện viết chữ đẹp Và chữ trực tiếp học sinh tại các buổi học luyện viết chữ đẹp tại Quán Thánh Ba Đình HN

Và chữ trực tiếp học sinh tại các buổi học luyện viết chữ đẹp tại Quán Thánh Ba Đình HN

Và chữ trực tiếp học sinh tại các buổi học luyện viết chữ đẹp tại Quán Thánh Ba Đình HN

Và chữ trực tiếp học sinh viết nhanh và đẹp tại các buổi học luyện viết chữ đẹp tại Quán Thánh Ba Đình HN

Và chữ trực tiếp học sinh tại các buổi học luyện viết chữ đẹp tại Quán Thánh Ba Đình HN

Và chữ trực tiếp học sinh tại các buổi học luyện viết chữ đẹp tại Quán Thánh Ba Đình HN

Và chữ trực tiếp học sinh tại các buổi học luyện viết chữ đẹp tại Quán Thánh Ba Đình HN

Chữ em học sinh đẹp sau khóa học. cô Thanh luyện viết chữ đẹp HN PV : Thật thú vị! Như vậy việc luyện chữ này có phụ thuộc độ tuổi không? Có phải càng nhỏ càng dễ nắn và luyện chữ không?

Chữ học viên tại lớp cô Thanh đẹp như in chỉ sau 5 buổi học

Có một điều hơi “ngược” tại lớp học của mình, là học sinh càng lớn tuổi thì thời gian học càng ngắn, tỷ lệ thành công lên đến 100%. Bởi vì dạy luyện chữ như dạy toán, nên những bạn càng lớn, khả năng tiếp thu càng tốt, thường những bạn từ lớp 3 trở lên có thể hiểu được hoàn toàn, và tỷ lệ luyện chữ thành công được phân theo độ tuổi: Trên 15 tuổi đạt 100%, từ lớp 3 đến lớp 9 đạt 95%, còn từ lớp 1 đến lớp 3 chỉ đạt 90%. Sỡ dĩ như vậy vì các bạn nhỏ còn chưa ý thức được việc học, các bạn vẫn ham chơi, đọc viết nhiều bạn vẫn chưa thạo nên không phải bạn nào cũng viết đẹp và nhanh được, nhiều bạn chỉ dừng lại ở mức cải thiện chữ viết và tay cầm bút. Còn các bạn từ lớp 3 trở lên, đã đọc viết thành thạo và có ý thức trong việc học, rất hiếm bạn nào không thành công khi luyện chữ. Việc luyện chữ bên mình không phải là quá trình “bắt chước”, không phải cứ nhìn chữ tập nhiều cho quen tay là được. Mà mỗi nhóm chữ, mỗi kiểu viết đều có “bí quyết”, nguyên tắc, hiểu được là viết được.

PV: Viết đẹp như vậy rồi, liệu có phải lâu ngày không luyện sẽ quên và về nếp chữ cũ không?

Việc tập luyện viết chữ này giống như kỹ năng đi xe đạp hay tập bơi, không thể nào quên được! Nó không như cách ghi nhớ từ mới tiếng Anh hay các nguyên tắc, mệnh đề trong toán, vật lý. Có điều học xong rồi, người ta có muốn sử dụng và sử dụng thường xuyên không? Cũng giống như đã dạy tiếng Anh cho một bạn, dù bạn ấy đã thừa sức giao tiếp tốt, nhưng bạn ấy chỉ thích nói tiếng Việt thôi, gặp khách du lịch cũng “ngại”, không tự tin, không chủ động nói tiếng Anh, không chịu rèn luyện kỹ năng, thì không thể phát triển được.

Nếu như luyện chữ đẹp là vô ích, là không cần thiết thì những lớp luyện chữ đẹp như bên mình có nói hay thế nào cũng không có học viên đến học PV : Nhiều người nói luyện chữ đẹp là không cần thiết, cần phải dừng lại, chẳng để làm gì. Bạn nghĩ sao về suy nghĩ này? Bạn có khuyến khích mọi người luyện chữ đẹp không?

:). Nét chữ theo chúng ta đến suốt cuộc đời, không thể lúc nào cũng dùng bàn phím để trao đổi thông tin được, nếu vậy mọi người có lẽ không cần học viết mà học thẳng cách đánh máy! Mình chưa nói đến chuyện bây giờ người ta lạm dụng máy móc quá, dành thời gian bên máy tính, điện thoại, máy tính bảng gần như cả ngày, nó không những làm mất đi khoảng thời gian tĩnh tâm mà còn có hại cho sức khoẻ nữa. Mình chỉ kể đến những trường hợp cô không chấm nổi bài học sinh vì không dịch được, học sinh không làm kịp bài thi vì viết chậm quá, nhân viên viết đơn không được sếp kí vì chữ quá xấu,… Những người tìm đến lớp học của mình vì yêu thích viết chữ ít lắm, phần lớn để phục vụ quá trình học tập hay công việc, cho nên nếu nói việc luyện chữ là vô ích, là không đúng đâu. Nó là một nhu cầu thiết yếu, có thực của không ít học sinh, học viên.

Trong cuộc sống, chỉ có kiến thức là không bao giờ thừa. Học chữ đẹp cũng là một môn học, khi luyện chữ, sẽ có khoảng thời gian tĩnh tâm giữa cuộc sống bộn bề. Chữ viết thể hiện suy nghĩ, trí tuệ của chúng ta, nếu nó đẹp thì thật đáng vui. Tất nhiên, nhiều người nói, nhìn vào phương pháp giáo dục của các nước tiên tiến khác, họ không chú trọng vào luyện chữ. Học tiếng Anh đều là dạng chữ in, dễ viết, dễ nhìn. Nhưng bạn biết không, nhiều bạn bè của mình tại nước ngoài khuyên mình nên làm video hướng dẫn cách viết chữ đẹp trên youtube kèm theo phụ đề tiếng Anh, chắc chắn sẽ có rất nhiều người theo dõi. Tại các trang Facebook ở nước ngoài, khi một bài viết tay đẹp được đưa lên, mọi người đều trầm trồ và gọi đấy là nghệ thuật, coi nó là một môn học thú vị. Có lẽ ít người biết rằng, Steve Jobs, người sáng lập ra hãng Apple, đã quyết định đăng kí vào lớp dạy viết chữ đẹp “để tìm hiểu họ làm điều đó thế nào”. �”ng nói: “Đây là môn học nghệ thuật và mang tính lịch sử mà khoa học không thể nắm bắt được và tôi thấy nó thật kỳ diệu.” “Đại học Reed khi đó có lẽ là trường tốt nhất dạy về nghệ thuật viết chữ đẹp ở Mỹ” – tại Mỹ thời điểm ấy có cả một trường Đại học nổi tiếng về “nghệ thuật viết chữ đẹp”, vậy mọi người nói ở nước ngoài, nó không được coi trọng có đúng không ạ? �”ng cũng đã nói: ” Những thứ này khi đó dường như chẳng có chút ứng dụng thực tế nào trong cuộc đời tôi. Nhưng 10 năm sau, khi chúng tôi thiết kế máy Macintosh, mọi thứ như trở lại trong tôi. Và chúng tôi đưa nó vào trong Mac. Đó là máy tính đầu tiên có các font chữ đẹp. Nếu tôi không bỏ học chỉ để theo một khóa duy nhất đó, máy Mac sẽ không bao giờ được trang bị nhiều kiểu chữ hoặc có được sự cân xứng về khoảng cách các chữ như vậy (sau này Windows đã sao chép lại). Nếu tôi không bỏ học, tôi có lẽ sẽ không bao giờ tham gia lớp nghệ thuật viết chữ và máy tính có lẽ không có được hệ thống chữ phong phú như hiện nay.” Thế mới biết cái đẹp được coi trọng ở mọi nơi! Mình coi luyện chữ như một môn học thú vị, nó cũng là một môn nghệ thuật được công nhận trên thế giới, thể hiện được năng khiếu, sự khéo léo, sáng tạo giống như môn học vẽ vậy, nhưng khác với môn học vẽ, chữ viết tay sử dụng suốt cuộc đời. Không ai nói học đàn là hình thức, học vẽ là thừa thãi, vậy mà lại nói luyện chữ đẹp là không cần thiết, thì bất công cho luyện chữ đẹp quá!

Nhưng nếu hỏi mình có khuyến khích các bạn nhỏ luyện chữ đẹp không? Mình nghĩ chỉ nên coi luyện chữ đẹp như mọi môn học ngoại khoá khác. Cuộc sống rất rộng lớn và tươi đẹp, ngoài kia có biết bao nhiêu điều thú vị đang chờ đón các bạn nhỏ khám phá. Mình khuyến khích các bạn nhỏ tham gia học võ, học bơi để rèn luyện thể chất hơn, khuyến khích các em đi dã ngoại, du lịch để khám phá thiên nhiên, phát triển thế giới quan hơn. Hãy coi luyện chữ giống như mọi môn ngoại khoá khác thôi, nếu coi trọng quá, đặt nặng quá cũng không nên. Với người lớn, nếu cần thiết phục vụ công việc, thì rất nên học, vì thời gian học ngắn nhưng lại đạt hiệu quả cao, phục vụ tốt cho công việc. Còn nếu muốn học vì sở thích, thì tốt quá, đảm bảo các bạn sẽ thu được nhiều điều và có thêm nhiều niềm vui sau này khi thay đổi được nét chữ!

Tuy nhiên, người ta không thể đánh giá chú khỉ qua việc nó bơi giỏi hay không, chú cá qua việc nó trèo cây thế nào, thế nhưng người ta vẫn đánh giá chú khỉ leo trèo có tốt không, có kiếm ăn tốt không, có hoà nhập với bày đàn không,… Dù mỗi người có thế mạnh khác nhau, thì vẫn có những quy định, những chuẩn đích cần phải đạt được. Ví dụ như, chữ cần phải biết viết, nếu viết mà người khác không đọc nổi, viết chậm không theo kịp, như thế là dưới chuẩn, tất nhiên phải học, phải rèn luyện thêm rồi!

Chữ giáo viên viết bảng tại lớp cô Thanh luyện viết chữ đẹp PV : Có thể thấy trong 5 năm dạy học vừa qua, với tỷ lệ như bạn nói, bạn đã đạt được khá nhiều thành công trong công việc luyện viết chữ đẹp của mình. Theo bạn, để có thể đạt được thành công trong luyện chữ nói riêng và trong giáo dục nói chung, điều quan trọng nhất là gì?

Lại nói đến tỷ lệ thành công khi mình nói ở trên, chỉ 12 buổi học, tỷ lệ học sinh viết đẹp như in trên 15 tuổi đạt 100%, từ lớp 3 đến lớp 9 đạt 90%, đủ thấy nếu nắm được phương pháp, luyện chữ đẹp là 1 môn học dễ, thời gian học ngắn và kết quả đạt được tốt, nó là 1 môn học dễ đủ để đánh giá chú cá bơi có tốt không, chứ không phải khó và “ngược” đến mức đánh giá chú cá trèo cây như thế nào!

Theo mình, trong bất kể công việc gì, chỉ có tình yêu và đam mê mới có thể đưa bạn đến thành công. Trong giáo dục, cần dùng tình yêu để truyền đạt, làm bạn với học sinh và thấu hiểu tâm lí từng độ tuổi, sẽ giúp học sinh dễ lĩnh hội kiến thức hơn. Đam mê với nghề sẽ giúp tìm tòi ra nhiều cách thức, nhiều cách thể hiện sáng tạo, sinh động. Mình đến với nghề bằng tình yêu và tâm huyết, sau 5 năm, mình có được thứ rất quý giá, là kinh nghiệm. Mình cũng học được từ học sinh nhiều lắm, mình coi mình là bạn của học sinh chứ không phải là thầy, và cũng phải cảm ơn tất cả học sinh, học viên đã dạy cho mình nhiều điều hơn mình nghĩ. Không ai làm vừa lòng được tất cả mọi người, trong suốt những năm mình dạy, do nhiều yếu tố khách quan và chủ quan, ắt hẳn vẫn có nhiều điều phụ huynh hay học viên chưa hài lòng. Mình sẽ cố gắng khắc phục những khó khăn và hoàn thiện bản thân hơn để đạt được chất lượng dạy tốt nhất, cố gắng luôn dạy với tình yêu và tâm huyết như khi mới bắt đầu đi dạy.

Có phụ huynh đã nói với mình như này: “Công cuộc trồng người thật có phước”. Mình vui khi những thành công trong môn luyện chữ đẹp của mình góp một phần nào đấy giúp học sinh tự tin hơn, yêu thích viết hơn. Khi các em ham thích viết, các em sẽ tìm đến những chân trời kiến thức tươi đẹp, các em có thể rèn luyện được sự cẩn thận và tính thẩm mỹ. Cái phước của nghề dạy học nằm ở chỗ ấy, hướng các em đến những điều tốt đẹp, đến bến bờ chân, thiện, mỹ, cái phước nằm ở niềm vui thành công của mỗi em học sinh. Mình nói rất nhiều về tỷ lệ thành công khi luyện chữ đẹp của mình. Trong cuộc sống có người nói nhiều mà làm ít, như vậy là chưa thành thật và cũng chưa thành công. Lại có người nói ít nhưng làm nhiều, nếu như vậy dù là đang làm tốt nhưng làm sao lan toả được những điều tốt đẹp mà mình đang làm. Mình rất sợ nói ít mà làm nhiều, chỉ cặm cụi làm thôi, đến lúc như vậy chắc không còn đủ đam mê và tình yêu với nghề nữa. Tất nhiên cũng rất sợ làm ít mà lại nói thành nhiều. Chỉ hy vọng bản thân vẫn làm nhiều, giúp cho thật nhiều người có thể viết đẹp; và vẫn nói nhiều, nói về rất nhiều học sinh, học viên của mình đã thay đổi nét chữ nhanh ra sao, có nhiều niềm vui từ ấy như thế nào. Làm được những điều có ích và lan toả được những điều có ích đấy trong xã hội, như thế mới là thành công lớn nhất.

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

Địa chỉ: Số nhà 11A1, ngõ 46 Đội Cấn , Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 0945188666 – 0934486400

Cô giáo Hải Thanh bên nét chữ của mình

Facebook:

https://www.facebook.com/chuyen.trang.luyen.viet.chu.dep.ha.noi/?fref=ts

Nét chữ của cô Hải Thanh

Chúng tôi gặp Hải Thanh vào một buổi chiều, khác với những gì mà các bài báo hay viết về cô: “hot girl”, “Á khôi”, Hải Thanh bên ngoài ăn mặc giản dị, không trang điểm, dễ gần và thân thiện. “Hot girl? Chưa bao giờ em nghĩ em là hot girl, em chỉ là một cô gái bình thường, thích sống đơn giản. Hiện tại, em dạy học. Nếu không “đơn giản”, “dễ hiểu” thì học sinh của em sao học được gì?” – Hải Thanh mỉm cười chia sẻ.

Bức thư của một học sinh cũ gửi cô Thanh Chữ của những học sinh học cô Thanh từ khi chuẩn bị vào lớp 1

Thật không quá khi nói rằng: lớp luyện chữ đẹp của cô Thanh là một trong những địa chỉ luyện chữ đẹp uy tín và chất lượng nhất ở thủ đô Hà Nội. Không những chỉ với học sinh tại nội thành Hà Nội, mà học sinh từ các tỉnh, thành phố lân cận như Hải Phòng, Sóc Sơn, Vĩnh Phúc… cũng không ngại đường xa qua nhà cô Thanh luyện chữ. “Có gia đình 2 mẹ con đèo nhau đi xe máy đến nhà mình học, đi đi về về 60km, không nghỉ buổi nào, dù mưa bão to. Cậu bé ấy sau này viết chữ rất đẹp.

Chữ của học viên viết bằng bút bi trên vở kẻ ngang sau khóa học 5 buổi tại lớp cô Thanh

Quả thật mình rất trân trọng và cảm thấy may mắn khi có những học sinh như vậy” – Hải Thanh nói.

Tại lớp luyện chữ của cô giáo trẻ, có những gia đình có con đầu lòng học cô Thanh từ khi mới vào lớp 1, các bé tiếp theo tới tuổi đi học lại qua học cô, bé nào cũng có nét chữ đẹp như in; cũng có những gia đình cả mẹ và con cùng qua cô Thanh luyện chữ. Lớp luyện chữ của cô Thanh đa dạng về lứa tuổi, từ các bé 6 tuổi đến các bác, các cô gần 50 tuổi. Ai cũng có chung tình yêu với nét chữ đẹp. Thật khó có thể tin cô giáo với tuổi đời còn trẻ như vậy lại có nhiều kinh nghiệm trong việc luyện chữ, với số học sinh đã dạy lên đến hơn 600 em.

“Mình không học Đại học Sư phạm, nhưng đã dạy chữ cả trăm giáo viên và sinh viên sư phạm, cũng đã dạy hàng trăm học sinh rồi, đó là điều mình hết sức tự hào và trân trọng. Mỗi ca học mình dạy không đông học sinh, nên có điều kiện theo sát các em. Mình dạy đến thời điểm này, phần lớn học sinh đều là qua giới thiệu, mẹ bé này “mách nước” cho mẹ bé kia. Quả thật được phụ huynh tin tưởng, mình luôn cố gắng hết mình với nghề bằng cái tâm và chữ tín, điều đấy giúp cho mình có thể sống cùng nghề suốt mấy năm qua. Thế mạnh tại lớp luyện chữ của mình là dạy các bạn học sinh cấp 2, cấp 3 cũng như các bạn đã đi làm viết đẹp và nhanh trong thời gian ngắn nhất. Điều này có lẽ đi ngược lại suy nghĩ của nhiều người là viết đẹp thì chỉ có thể viết chậm bằng bút thanh đậm và không có tính ứng dụng trong học tập và cuộc sống hàng ngày” – Hải Thanh chia sẻ.

Nhận xét của 1 phụ huynh đã cho 4 bé đi học cùng 1 lúc

trước và sau khi luyện

Trao đổi với Hải Thanh về phương pháp luyện chữ cũng như các ý kiến trái chiều về luyện chữ đẹp trong thời điểm hiện nay, chúng tôi đã có một buổi trò chuyện khá thú vị.

PV: Chào Hải Thanh, có kinh nghiệm luyện chữ đẹp nhiều năm, được nhiều báo đài phỏng vấn, Hải Thanh thường được hỏi câu hỏi nào nhiều nhất?

HT:Chào bạn, câu hỏi mình được hỏi nhiều nhất có lẽ cũng là thắc mắc của rất nhiều người: “Có thể viết chữ vừa đẹp vừa nhanh được không?”. Nhiều bạn đã khẳng định viết đẹp chỉ có thể viết chậm mà thôi, cho nên học viết chữ đẹp cũng vô ích vì sau này khi học lên cao, phải viết với tốc độ nhanh. Mình cũng có thói quen trau chuốt, cầu toàn, viết chậm, nên nhiều khi cũng bị trêu chọc là không thể viết nhanh. Nhưng bạn biết đấy, khi làm bài thi, không thể viết chậm được. Bản thân mình cách đây mấy ngày cũng vừa làm xong bài thi dài 11 trang giấy, viết với tốc độ nhanh, thừa thời gian mà vẫn đảm bảo được chữ đẹp. Như vậy, nói không thể viết vừa nhanh vừa đẹp là không đúng. Chỉ cần nắm được phương pháp viết, với tốc độ “ngoáy” như nhau, vẫn có thể trở thành bài viết đẹp nhất. Nói viết chữ đẹp là vô ích cũng không đúng, chữ viết theo chúng ta suốt cuộc đời, không thể nói gõ máy tính có thể thay thế chữ viết trong mọi trường hợp. Với mọi trường hợp, viết chữ đẹp quả thật là một niềm vui, đôi khi trong các bài thi còn là lợi thế.

Chữ một học sinh lớp 5, trước và sau 6 buổi học cô Thanh. Hải Thanh tự hào khi có thể thay đổi nét chữ học sinh trong khoảng thời gian rất ngắn.

Chữ Hải Thanh

PV: Bạn có nghĩ chữ đẹp cũng chỉ là một “bệnh hình thức” hay không? Ngày nay nhiều người phủ nhận và phản đối việc luyện chữ đẹp, bạn nghĩ gì về điều này?

Chữ một học viên 32 tuổi, viết thanh đậm bằng bút bi, sau khi học cô Thanh buổi thứ 5

PV: Một khóa học chữ, theo như bạn nói, chỉ kéo dài 6 buổi đối với người lớn, và 15 buổi đối với các em nhỏ là có thể viết “đẹp như in”, điều này có thật hay không?

HT: Bạn có thể tham khảo trênChuyên trang luyện viết chữ đẹpcủa mình, các bạn học viên người lớn chỉ cần đến buổi thứ 2 là chữ đã như in. Với các em nhỏ đến buổi thứ 5 đã hoàn toàn khác. Tất nhiên, mọi thứ cần sự khổ luyện, nhất là đối với việc luyện chữ. Mình có thể tự tin đảm bảo 100% học viên trên 18 tuổi học tại lớp cô Thanh có thể viết đẹp như in sau buổi thứ 3, nhờ vào kinh nghiệm luyện chữ và những phương pháp dạy mà chắc chỉ mình có! Với các em nhỏ, tỉ lệ này là 90%, tùy thuộc vào sự tiếp thu và tính kiên trì của mỗi em. Mình tự hào khi có thể dạy luyện chữ như dạy toán, nghĩa là áp dụng phương pháp, “cách giải” và có những cách giải do mình nghĩ ra, mang dấu ấn của riêng mình!

PV: Nhiều người cho rằng, viết đẹp là do bút thanh đậm, còn viết bằng bút bi, bút dạ thì không thể đẹp được, điều đó có đúng hay không?

HT:Hoàn toàn sai, thanh đậm là do tay người viết, không phải do bút. Khi đã biết cách viết, thì dù là bút bi, bút chì, phấn bảng,… đều có thể viết thành nét thanh nét đậm rất đẹp.

PV: Bạn tâm đắc điều gì nhất trong khóa học luyện chữ của mình? Khóa học luyện chữ của bạn có gì khác so với những khóa học luyện chữ ở những trung tâm khác?

HT:Trước đây, mình tâm đắc nhất là việc giúp các bạn học sinh từ chữ “xấu như gà bới” thành “viết đẹp như in”. Càng những bạn viết xấu mình càng cố gắng tỉ mỉ chỉ dạy. Nhưng hiện tại, điều mình tâm đắc nhất là giúp cho các bạn học sinh, học viên có thể viết nhanh mà đẹp sau khóa học. Đấy có lẽ cũng chính là khác biệt lớn nhất tại lớp học của mình so với các trung tâm luyện chữ đẹp khác.

PV: Được biết, luyện chữ đẹp chỉ là nghề tay trái của Hải Thanh, vậy bạn có tự tin vào chất lượng dạy theo sát chương trình học của các trường hay không?

HT:Mình có kinh nghiệm nhiều năm dạy học, nắm chắc tâm lí, khó khăn của mỗi học sinh, học viên ở mỗi độ tuổi, cũng như nắm chắc chương trình học của các bé, nên rất tự tin vào chất lượng dạy của bản thân.

PV: Khó khăn lớn nhất khi dạy học của bạn ở thời điểm hiện tại là gì?

HT:Có lẽ chính là địa điểm dạy. Hiện tại, mình đang dạy tại nhà, vì không gian hơi chật nên bố trí bàn ghế học cho các em chưa được thuận lợi. Trong thời gian tới, hy vọng mình sẽ mở được lớp rộng hơn. Nhưng bù lại, việc học tập trung trong một không gian nhỏ giúp mình trực tiếp quan sát và chỉ dạy cho từng em học sinh được tốt hơn. Khi dạy tại lớp đông, với bàn học cách nhau và không gian rộng, mình khó quan sát và kèm cặp tỉ mỉ cho các em hơn. Cho nên nhược điểm về không gian dạy hiện tại lại cũng là một phần ưu điểm tại lớp học của mình.

PV: Cảm ơn Hải Thanh về cuộc trò chuyện thú vị ngày hôm nay.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Hải Thanh – Á khôi 1 Đại học Sân khấu điện ảnh, Miss khoa Sân khấu – Kỹ thuật điện ảnh năm 2010

Địa chỉ: Số nhà 21, ngõ 188 Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội

Chữ Hải Thanh

Điện thoại: 0934486400 – 0945188666

Chữ em Bùi Hồng Hiếu, học sinh lớp 11 trường Chuyên Khoa học tự nhiên sau 5 buổi học. Từ những nét chữ nguệch ngoạc mà như mẹ em nói là “chỉ cần cô dạy cho chữ cháu có thể thành đọc được”, sau 5 buổi em đã có thể viết đẹp như in trên vở kẻ ngang.

Facebook: https://www.facebook.com/Chuy%C3%AAn-trang-luy%E1%BB%87n-vi%E1%BA%BFt-ch%E1%BB%AF-%C4%91%E1%BA%B9p-307352792723452/?fref=ts

Cô Thanh Chữ của các em học sinh cấp II, cấp III viết bằng bút bi trên vở kẻ ngang tại lớp luyện chữ của cô Thanh chú trọng vào việc dạy viết nhanh, viết bút bi đối với các em học sinh từ cấp II trở lên

Biến những điều tưởng chừng như không thể thành có thể

Hải Thanh được biết đến là một trong những hot girl viết chữ đẹp như in. Nhưng có lẽ ít người biết rằng, lớp luyện chữ của Hải Thanh, được biết đến với cái tên ” Cô Thanh luyện viết chữ đẹp”, sau 5 năm hoạt động, lại là một trong số những trung tâm luyện viết chữ đẹp có chất lượng nhất tại Hà Nội. Với kinh nghiệm luyện chữ cho hơn 700 học sinh, học viên và giáo viên, Hải Thanh đã có rất nhiều thành công trong công việc “rèn nét chữ, luyện nết người”.

“Biết là một chuyện, truyền dạy thành công lại là một chuyện khác. Mình dạy luyện chữ có chất lượng ở chỗ truyền đạt được rõ ràng những gì mình biết, mình hiểu đến các em học sinh. Mình có thể dạy chữ như dạy toán, nghĩa là có nguyên tắc, có “cộng, trừ” rõ ràng. Cho nên đã nắm được nguyên tắc này, thì ai cũng có thể viếtđẹp, giống như làm mộtbài toán, hơn nữa lại là bài toán dễ nhất, chỉ bao gồm “cộng, trừ”; đấy là lí do các em học sinh, học viên có thể thay đổi chữ rất nhanh chỉ sau 1 đến 2 buổi, từ “xấu không ai đọc được” thành “viết đẹp như in”. Nhiều người không tin, đến các phụ huynh đưa con đến học tại lớp mình cũng không tin, chỉ mong chữ con có thể đọc được, nhưng đấy là sự thật. Khi nhìn thấy nét chữ con mình thay đổi nhanh chóng như thế trong thời gian ngắn, nhiều phụ huynh có lẽ cũng thắc mắc tại sao lại có thể biến điều không thể thành có thể như vậy? Câu trả lời mình đã nói ở trên, vì mình biến môn luyện chữ thành một bộ môn có nguyên tắc như toán vậy, cho nên càng những bạn lớn thì khả năng thành công càng cao. Tỷ lệ viết chữ đẹp của các bạn từ cấp II trở lên tại lớp học của mình là 100%.” – Hải Thanh chia sẻ.

Chú trọng vào ứng dụng thực tế

Hải Thanh nói: “Lịch sử chữ viết bắt đầu khi các hệ thống chữ viết đầu tiên của loài người xuất hiện vào đầu thời kì đồ đồng, từ các biểu tượng tiền ký tự của thời kì đồ đá mới. Cho đến ngày nay, không ai có thể phủ nhận được tầm quan trọng của chữ viết, chữ viết xuất hiện khắp nơi và chủ yếu do vi tính, máy móc tạo ra. Tuy nhiên chúng ta không học viết trên máy tính. Nhiều người phủ nhận ý nghĩa của chữ viết tay và phản đối việc luyện chữ do cho rằng tính ứng dụng sau này của nó là không cao. Cho nên tại lớp học của mình, mình chú trọng vào yếu tố ứng dụng của chữ viết trong cuộc sống, chữ viết khi viết bài nhanh trên lớp, tại các cuộc thi, trong trình bày toán học, trong viết thiệp, phong bì,… Mình chú trọng vào việc dạy viết nhanh, viết bút bi cho các em học sinh từ cấp II trở lên trên mọi loại giấy hơn là viết những chữ đẹp hoa mỹ chậm chạp trên những tờ giấy in sẵn dòng kẻ. Đấy là lí do giấy, bút bên mình không bán sẵn in sẵn mà phụ huynh, học sinh sẽ tự chuẩn bị cho phù hợp sử dụng nhất sau khi kết thúc khoá học. Mình có thể tự hào khẳng định, trung tâm bên mình là trung tâm luyện chữ đẹp duy nhất dành nhiều thời gian tập bút bi cho các em học sinh cấp II trở lên và chú trọng việc tập viết nhanh để các em có thể ứng dụng vào học tập và cuộc sống. Với những kỹ năng viết bút bi sau nhiều năm tập luyện, nghiên cứu; mình đã có thể giảng dạy cho các em cách viết bút bi có thanh đậm, cách viết bút bi nhanh mà vẫn đẹp, gạt đi e dè của phụ huynh khi cho rằng cho các bạn đi học luyện chữ là vô ích. Một ưu điểm khác khi học luyện chữ tại trung tâm của mình, là vì được giảng dạy như toán, nên khi đã nắm được nguyên tắc, các em gần như không bao giờ viết xấu trở lại”.

Tồn tại được nhờ uy tín, chất lượng, và tâm huyết với nghề

Trước khi may mắn được nhiều báo, đài quan tâm đến và viết bài về mình, tất cả học sinh của mình đều là các phụ huynh giới thiệu cho nhau. Cho đến giờ vẫn vậy, phần lớn học sinh của mình đều là do giới thiệu. Mẹ đến học cùng con, rồi mang thêm bé con thứ hai con đến học, rồi giới thiệu thêm cho cả anh em họ, hàng xóm đến học. Có gia đình cả 3 anh em đều học mình từ khi chuẩn bị vào lớp 1 và cả 3 bạn đều viết rất tốt. Có những bạn hè đến lại đòi mẹ đến lớp học luyện chữ của mình bằng được dù chữ đã đẹp và đã học mình từ hè nhiều năm trước. Đấy là điều mình vô cùng trân quý, bởi học có chất lượng, có uy tín thì phụ huynh mới giới thiệu cho nhau; các em học sinh có yêu thích môn học, yêu thích chữ đẹp mới đòi được đi học.

Vậy với những bạn bé học cấp I thì sao? Các con chưa tập trung học, các con ẩu, các con hay sai chính tả, vở các con ở lớp cô giáo không đọc được, mới cần đến học mình. Nhiều phụ huynh có con học mình chắc chắn đều biết, mình rất nghiêm khắc và cầu toàn. Nghiêm khắc nhắc nhở các con nghiêm túc học, nghiêm khắc nhắc nhở các con tập trung làm bài về nhà, nghiêm khắc trong việc nhắc nhở các con đang đi học, phải cố gắng như nào, làm bài như nào, sai ở đâu, sửa ở đâu? Với các con, việc dạy không chỉ là dạy những kiến thức mà mình biết, mà còn là dạy các con cách nghiêm túc học, tập trung học, có thể bằng cách khen thưởng hoặc phạt. Đấy là cái khó nhất. Làm sao để các con từ chỗ viết xấu, cầm bút sai thành cầm bút đúng, viết đẹp, rồi tin rằng mình viết đẹp, và cố gắng viết đẹp mãi mãi sau này. Đấy là một quá trình bao gồm rất nhiều sự cố gắng của mỗi học sinh, của phụ huynh, và của chính mình. Đã có rất nhiều em học sinh sợ viết, và cho đến những mùa hè sau lại đòi mẹ đến học lớp mình, các em đã viết rất đẹp rồi, nhưng còn muốn đẹp hơn, muốn học các kiểu chữ khác, các em đã yêu thích môn học này rồi! Tại lớp học của mình, rất nhiều khi mình dạy thêm giờ, đấy là cố gắng của mình để các em nghiêm túc trong việc học, là tâm huyết của mình với nghề, là sự tận tâm của mình, làm nghề này mà không có tâm, không thể thành công được. Nhưng thế là chưa đủ, cũng giống như các môn học khác, cần sự cố gắng của mỗi bạn và của phụ huynh. Khi các em đã thay đổi thái độ học, đã chịu làm bài về nhà, đã tập trung trong giờ học của mình, thì chắc chắn các em sẽ thay đổi hoàn toàn về chữ viết, cũng như thái độ của các em trong việc học các môn học khác. Đấy là mục đích cuối cùng của mình.

📮 Địa chỉ 1 : số 11A1 ngõ 46 Đội Cấn – Ba Đình – Hà Nội ( NGAY CHỢ

NGỌC HÀ ) 📮 Địa chỉ 2: 30/604/49 Ngọc Thuỵ – Long Biên – Hà Nội 📮 Địa chỉ 3: Khu tập thể 188/ số nhà 21 Quán Thánh – Ba Đình –

Hà Nội

Những tâm sự với nghề…

Mình nhiều lần được lên báo, đấy là may mắn được nhiều bạn đọc quan tâm. Nếu mọi người để ý, bài viết nào về mình cũng rất dài. Ngoài đời mình ít nói, nhưng khi nói về nghề dạy học, mình nói rất nhiều. Mình yêu nghề, tâm huyết với nghề, có trách nhiệm với nghề, đến mức nghĩ rằng một là nghỉ dạy, hai là đã dạy thì phải dạy bằng tâm sức, không phụ lòng phụ huynh, học sinh, không cảm thấy xấu hổ với chính bản thân mình. Công việc dạy hàng ngày, ngày này nối ngày khác, áp lực của mình là phải cố gắng từng ngày, không có thời gian chăm sóc gia đình, và bản thân. Trong những năm mình dạy học, mình đã có rất nhiều niềm vui. Vui lắm chứ, khi các em học sinh cấp I viết đẹp, thay đổi nét chữ hoàn toàn, được các bạn “hâm mộ”, cô giáo yêu quí. Vui khi các em học sinh cấp II, cấp III đến học với thái độ “bất cần”, không thích, bố mẹ các em thì “chỉ cần các em viết đọc được”, không cần đẹp; mà chỉ sau vài buổi, chữ các em đã đẹp như in, đến lớp đã có thể viết nhanh đẹp bằng bút bi, được cô hiệu trưởng nhờ viết giấy mời, bản thân các em từ chỗ bất cần đến không giấu được nụ cười, chụp ảnh chữ khoe Facebook. Vui khi phụ huynh nói “không biết đến cô sớm hơn”, “cảm ơn cô vì đã dạy con viết đẹp hơn chị mong đợi”, khi phụ huynh giới thiệu cho bạn bè đến học.

Bên cạnh niềm vui ấy là áp lực, áp lực khi những em học sinh từ Thanh Hoá, Nghệ An ra đây học trong niềm hy vọng của bố mẹ. Áp lực khi dạy những em học sinh viết xấu viết ẩu, bố mẹ chăm chỉ đưa con đi đi về về 35km mỗi lần đến lớp học của mình, áp lực khi các con vì đến lớp mình học xa, không quản mưa gió mà 2 bố con bị ngã xe. Làm sao có thể phụ lòng những phụ huynh, học sinh như thế? Mình rất tự hào vì dù lớp đông, nhưng lớp học của mình vẫn là một trong những lớp học luyện chữ chất lượng nhất, với tỉ lệ viết đẹp 99% học sinh cấp I, 100% học sinh cấp II trở lên, không phụ lòng phụ huynh, học viên. Các em học sinh từ xa đến học, đều thay đổi hoàn toàn cách cầm bút, thay đổi hoàn toàn nét chữ, và ít lỗi sai chính tả hơn hẳn.

Mình tin, chỉ cần mình dạy với cái tâm, với sự kiên trì, chăm chỉ, các em học sinh sẽ không bao giờ phụ lòng mình, phụ lòng phụ huynh, với bộ môn luyện viết chữ đẹp nói riêng, và với các môn học khác nói chung.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

ĐT : 0945188666

website: http://luyenvietchudephanoi.com/home/

【#2】Thủ Tục Xin Ly Hôn Đơn Phương Có Yếu Tố Nước Ngoài

Thủ tục xin ly hôn đơn phương có yếu tố nước ngoài

Hướng dẫn làm thủ tục xin ly hôn đơn phươngcó yếu tố nước ngoài nhanh chóng hiệu quả

Theo quy định tại khoản 1 Điều 51 và khoản 1 Điều 56 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 thì ” Vợ chồng hoặc cả hai người có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết việc ly hôn ” và ” Khi một bên vợ hoặc chồng yêu cầu ly hôn mà hòa giải tại Tòa án không thành thì Tòa án xem xét, giải quyết việc ly hôn”

Tòa án xem xét, quyết định cho ly hôn khi đáp ứng đủ các điều kiện sau đây :

+ Có hành vi bạo lực gia đình;

+ Tình trạng của vợ chồng trầm trọng;

+ Đời sống chung không thể kéo dài;

+ Mục đích của hôn nhân không đạt.

Nếu một bên vợ hoặc chồng đơn phương xin ly hôn, thì thủ tục ly hôn theo yêu cầu của một bên được tiến hành theo các bước sau :

+ Bước 1: Nộp hồ sơ khởi kiện về việc xin ly hôn tại Tòa án nhân dân có thẩm quyền

+ Bước 2: Sau khi nhận đơn khởi kiện cùng hồ sơ hợp lệ Tòa án sẽ ra thông báo nộp tiền tạm ứng án phí;

+ Bước 3: Nộp tiền tạm ứng án phí dân sự sơ thẩm tại Chi cục thi hành án quận/huyện và nộp lại biên lai tiền tạm ứng án phí cho Tòa án;

+ Bước 4: Tòa án thụ lý vụ án, tiến hành giải quyết vụ án theo thủ tục chung và ra Bản án hoặc quyết định giải quyết vụ án.

Hồ sơ khởi kiện xin ly hôn có thể nộp trực tiếp tại Tòa án hoặc gửi qua đường Bưu điện gồm có các giấy tờ sau đây:

+ Đơn xin ly hôn (theo mẫu);

+ Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn (bản chính); Trường hợp không có bản chính Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn, thì bạn phải xin xác nhận của UBND cấp tỉnh nơi đã đăng ký kết hôn.

+ Sổ hộ khẩu, chứng minh thư nhân dân (bản sao chứng thực);

+ Giấy khai sinh của con (bản sao chứng thực – nếu có);

+ Các tài liệu, chứng cứ khác chứng minh tài sản chung

Về thẩm quyền giải quyết việc ly hôn có yếu tố nước ngoài được quy định tại Điều 33, 34, 35 Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2004 xác định thẩm quyền theo cấp và thẩm quyền theo lãnh thổ.

Thứ 1 : Xác định thẩm quyền giải quyết ly hôn có yếu tố nước ngoài thuộc về tòa án nhân dân cấp tỉnh hay cấp huyện :

Căn cứ Điều 35 và Điều 37 Bộ Luật Tố tụng dân sự năm 2021 quy định về thẩm quyền của Tòa án theo cấp. Khoản 3 Điều 35 Bộ Luật tố tụng dân sự năm 2021 quy định về Thẩm quyền của Tòa án nhân dân cấp huyện thì: “Những tranh chấp, yêu cầu quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này mà có đương sự hoặc tài sản ở nước ngoài hoặc cần phải ủy thác tư pháp cho cơ quan đại diện nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ở nước ngoài, cho Tòa án, cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài không thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án nhân dân cấp huyện, trừ trường hợp quy định tại khoản 4 Điều này”.

Điểm c khoản 1 Điều 37 Bộ Luật tố tụng dân sự năm 2021 quy định Thẩm quyền của Tòa án nhân dân cấp tỉnh: “1. Tòa án nhân dân cấp tỉnh có thẩm quyền giải quyết theo thủ tục sơ thẩm những vụ việc sau đây: c) Tranh chấp, yêu cầu quy định tại khoản 3 Điều 35 của Bộ luật này”.

Như vậy, vụ việc ly hôn có yếu tố nước ngoài (đương sự hoặc tài sản ở nước ngoài) thuộc thẩm quyền của Tòa án nhân dân cấp tỉnh.

1. Đương sự ở nước ngoài bao gồm :

+ Đương sự là người nước ngoài không định cư, làm ăn, học tập, công tác ở Việt Nam có mặt hoặc không có mặt tại Việt Nam vào thời điểm Tòa án thụ lý vụ việc dân sự;

+ Đương sự là người Việt Nam định cư, làm ăn, học tập, công tác ở nước ngoài có mặt hoặc không có mặt tại Việt Nam vào thời điểm Tòa án thụ lý vụ việc dân sự;

+ Đương sự là người nước ngoài định cư, làm ăn, học tập, công tác ở Việt Nam nhưng không có mặt tại Việt Nam vào thời điểm Tòa án thụ lý vụ việc dân sự;

+ Đương sự là người Việt Nam định cư, làm ăn, học tập, công tác ở Việt Nam nhưng không có mặt tại Việt Nam vào thời điểm Tòa án thụ lý vụ việc dân sự;

+ Cơ quan, tổ chức không phân biệt là cơ quan, tổ chức nước ngoài hay cơ quan, tổ chức Việt Nam mà không có trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện tại Việt Nam vào thời điểm Tòa án thụ lý vụ việc dân sự.

2.Tài sản ở nước ngoài:

Tài sản ở nước ngoài là tài sản được xác định theo quy định của Bộ luật dân sự năm 2005 ở ngoài biên giới lãnh thổ của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại thời điểm Tòa án thụ lý vụ việc dân sự.

Thứ 2 : Xác định tòa án có thẩm quyền giải quyết ly hôn có yếu tố nước ngòai theo lãnh thổ :

Căn cứ khoản 1 Điều 39 Bộ luật tố tụng dân sự 2021 quy định về Thẩm quyền giải quyết vụ án dân sự của Tòa án theo lãnh thổ được xác định như sau :

a) Tòa án nơi bị đơn cư trú, làm việc, nếu bị đơn là cá nhân hoặc nơi bị đơn có trụ sở, nếu bị đơn là cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giải quyết theo thủ tục sơ thẩm những tranh chấp về dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động quy định tại các Điều 26, 28, 30 và 32 của Bộ luật này;

b) Các đương sự có quyền tự thỏa thuận với nhau bằng văn bản yêu cầu Tòa án nơi cư trú, làm việc của nguyên đơn, nếu nguyên đơn là cá nhân hoặc nơi có trụ sở của nguyên đơn, nếu nguyên đơn là cơ quan, tổ chức giải quyết những tranh chấp về dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động quy định tại các điều 26, 28, 30 và 32 của Bộ luật này;

Căn cứ điểm c khoản 1 Điều 40 Bộ luật tố tụng dân sự năm 2021 quy định về Thẩm quyền của Tòa án theo sự lựa chọn của nguyên đơn, người yêu cầu:

+ Nguyên đơn có quyền lựa chọn Tòa án giải quyết tranh chấp về dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động trong các trường hợp sau đây:

+ Nếu bị đơn không có nơi cư trú, làm việc, trụ sở ở Việt Nam hoặc vụ án về tranh chấp việc cấp dưỡng thì nguyên đơn có thể yêu cầu Tòa án nơi mình cư trú, làm việc, có trụ sở giải quyết;

+ Như vậy, nếu bị đơn có nơi cư trú (thường trú hoặc tạm trú) ở Việt Nam thì thẩm quyền giải quyết vụ việc ly hôn có yếu tố nước ngoài do Tòa án nhân dân nơi bị đơn cư trú hoặc làm việc thụ lý và giải quyết. Nếu bị đơn không có nơi cư trú (thường trú hoặc tạm trú) ở Việt Nam thì thẩm quyền giải quyết vụ việc ly hôn có yếu tố nước ngoài do Tòa án nhân dân nơi nguyên đơn cư trú hoặc làm việc thụ lý và giải quyết.

Nếu như bạn vẫn cảm thấy khó khăn trong việc tự mình giải quyết thủ tục ly hôn hãy tham khảo ngay và dịch vụ ly hôn trọn gói toàn quốc dịch vụ ly hôn nhanh của chúng tôi.

XEM NGAY LUẬT SƯ CÔNG TY LUẬT TGS TƯ VẤN LY HÔN