Top 18 # Xem Nhiều Nhất Đơn Xin Việc Qua Email / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Hanoisoundstuff.com

Cv Xin Việc Qua Email / 2023

1. Gửi cv qua email là gì? Những thông tin cơ bản bạn nên biết!

Trước đây, việc gửi cv trực tiếp đến nhà tuyển dụng là điều mà ứng viên nào cũng thực hiện, sau đó, khi công nghệ tuyển dụng online phát triển thì việc gửi cv cho nhà tuyển dụng thông qua email dần thay thế. Đặc biệt, thông qua các website hỗ trợ tuyển dụng, các hệ thống này sẽ hỗ trợ ứng viên nộp trực tiếp cv online đến doanh nghiệp mình ứng tuyển. Bởi thế, rất nhiều ứng viên bối rối khi doanh nghiệp yêu cầu gửi cv qua hòm thư điện tử cho mình.

Những bối rối này không chỉ là cách gửi cv qua email mà quan trọng hơn đó là cách bạn viết nội dung email gửi cv như thế nào? Vậy gửi cv qua email như thế nào? Gửi cv qua email đó là việc bạn gửi thông tin cá nhân, kinh nghiệm, trình độ, năng lực, … của bạn đã được chuẩn bị đầy đủ trong bản cv xin việc tới nhà tuyển dụng thông qua hòm thư điện tử (địa chỉ email) của doanh nghiệp đó.

Việc bạn viết email nộp cv cũng như bản cv đi kèm của mình chính là cách bạn giới thiệu, bạn ứng tuyển, bạn nộp hồ sơ trực tiếp với nhà tuyển dụng. Các nhà tuyển họ có quyết định đọc Cv mà bạn đã gửi hay không tất cả đều nằm ở “nước đi quan trọng này”.

2. Khi cv gửi qua email gồm những gì?

Nếu như trực tiếp gửi CV tới doanh nghiệp, bạn dễ dàng mở lời với nhà tuyển dụng của mình thì khi gửi cv xin việc qua mail lại khác. Hiểu một cách đơn giản như sau, một ngày doanh nghiệp bạn ứng tuyển sẽ nhận được rất nhiều email nói chung, trong đó sẽ có cả các mail ứng tuyển, email mà đối tác gửi, email trong nội bộ doanh nghiệp và cả thư rác. Và đương nhiên, trong số những loại thư này thì email ứng tuyển chắc chắn không phải là mail được ưu tiên đọc trước.

Giả sử, bạn gửi CV qua email không có lời mở đầu, chỉ có bản cv xin việc thì dù bạn phù hợp đến đâu nó cũng sẽ nằm trong tin rác. Hay trường hợp thứ hai, bạn soạn một email có tiêu đề không rõ ràng, nội dung “giống khi bạn trò chuyện với bạn bè mình” thì đây sẽ là email thứ hai của bạn tiếp tục nằm trong thư rác. Và nếu như bạn đã rút kinh nghiệm được từ hai lần đầu này nhưng nhà tuyển dụng đã để bạn vào danh sách Spam rồi thì email thứ ba bạn gửi dù có đáp ứng các yêu cầu đề ra thì nó vẫn sẽ … tiếp tục nằm trong spam.

Bởi thế, bạn phải soạn email đầy đủ nội dung và chuyên nghiệp về cách trình bày ngay từ tin nhắn đầu tiên.

Vậy khi gửi cv qua email cần những gì? Trong một email gửi cv bạn sẽ cần thể hiện hai yếu tố: Thứ nhất là một bản cv xin việc được chuẩn bị từ trước thể hiện sự phù hợp của mình với công việc nhằm thuyết phục; Thứ hai là nội dung thư được viết chuyên nghiệp.

Một bản cv xin việc được chuẩn bị thật hoàn hảo với nội dung thuyết phục, trình bày thu hút thể hiện mức độ phù hợp của bạn thân sẽ là nội dung đi kèm trong email của bạn. Điều thắc mắc duy nhất của chúng ta lúc này là gửi cv bằng file gì? Hay gửi cv nên gửi file gì? Có hai định dạng mà bạn có thể chọn khi gửi cv qua mail đó là định dạng hình ảnh (PNG – JPEG) và định dạng Pdf. Ngoài ra, một số ứng viên lại lựa chọn định dạng word hoặc powerpoint để gửi cv, tuy nhiên, định dạng ảnh và Pdf là hai định dạng được sử dụng nhiều nhất. Vì đây là hai định dạng ít bị lỗi nhất khi gửi cv online.

Thứ hai là lời mở đầu của email thật chuyên nghiệp, thể hiện được mục đích gửi email – vị trí ứng tuyển – lời giới thiệu trang trọng lịch sự. Không nhà tuyển dụng nào kích vào từng email để đọc xem bạn viết gì mà chỉ nhìn sơ lược trong một danh sách mail họ được gửi. Và đương nhiên, sau đó họ sẽ kích vào email nào mình cảm thấy phù hợp. Cụ thể cách viết lời mở đầu email này như thế nào thì phần tiếp theo của bài sẽ gợi ý cho bạn!

3. Hướng dẫn cách viết email gửi cv thu hút nhà tuyển dụng

3.1. Đặt tên file cho CV của bạn

Bước đầu tiên để viết một email thu hút nhà tuyển dụng đó là đặt tên file cho bản cv của mình. Cho dù bạn gửi định dạng cv xin việc dưới dạng nào thì khi gửi email cho nhà tuyển, họ đều tải xuống và ngay sau đó hoặc vài giờ sau đó, vài ngày sau đó họ đọc chúng. Nếu file cv của bạn được đặt tên không rõ ràng dễ khiến nhà tuyển dụng hiểu nhầm đây là một bản cv chưa hoàn thiện, một cv rác.

Chẳng may nhà tuyển dụng đã đọc qua cv của bạn ngay tại thời điểm bạn gửi thì sau khi tải về, họ sẽ bị nhầm lẫn, không biết bạn ở đâu. Cách đặt tên file cv của bạn cũng tác động rất nhiều đến mức độ chuyên nghiệp mà nhà tuyển dụng nhìn thấy ở bạn. Một tên file cv không rõ ràng dễ cho cảm giác thiếu nghiêm túc và thiếu chuyên nghiệp.

Mẹo đơn giản để đặt tên cv của bạn đó là: vị trí ứng tuyển – họ và tên đầy đủ hoặc ngược lại. Đặt theo định dạng này giúp họ khi tải về đã xác định được bạn là ai, ứng tuyển vị trí nào đồng thời cũng thể hiện sự chuyên nghiệp và thông minh của mình. Hay khi để họ xếp bạn vào các nhóm ứng viên của từng bộ phận cũng trở nên dễ dàng hơn.

Còn nội dung và cách viết cụ thể của từng mục trong bản cv này như thế nào thì các bài viết khác của chúng tôi đã hướng dẫn đầy đủ nhất cho bạn. Bài viết này sẽ chủ yếu đề cập đến cách viết email đi kèm cv để gửi cho nhà tuyển dụng.

Chủ đề thư sẽ là phần hiện ở ngoài email khi gửi cho nhà tuyển dụng, nó giống như tiêu đề – mục đích của lá thư khi gửi cho bạn. Chủ đề sẽ được viết ngắn gọn nhưng đầy đủ không quá hai dòng. Chủ đề thư là nội dung tóm tắt về mục đích bạn gửi lá thư này đến nhà tuyển dụng. Chủ đề thư được viết theo mẫu “Vị trí ứng tuyển – tên bạn – tên công ty ứng tuyển” hoặc “Tên bạn – Vị trí ứng tuyển – tên công ty ứng tuyển”.

3.3. Cách viết nội dung chính của thư

Nội dung thư sẽ là phần bạn “Chắc chắn phải viết” không cần quá cầu kỳ, dài dòng giống như bạn viết các lá thư chia sẻ của mình mà chỉ cần một vài câu giới thiệu về bản thân và vị trí mà mình ứng tuyển vào doanh nghiệp. Thêm vào đó là một đến hai câu cho thấy rằng tại sao bạn cảm thấy mình phù hợp với công việc này.

Cuối cùng là lời kết thư mong muốn nhận được phản hồi của nhà tuyển dụng và nhắc nhở về cv xin việc bạn đã gửi kèm và mong nhà tuyển dụng sẽ đọc nó. Đặc biệt bạn nên có chữ ký cuối thư của mình. Chữ ký cuối thư sẽ bao gồm tên bạn, số điện thoại, địa chỉ email, thông tin mạng xã hội hoặc website của bạn.

Áp dụng những quy tắc này là bạn đã đảm bảo độ chuyên nghiệp cho mình rồi đó!

4. Những lưu ý khi gửi cv qua email cho bạn

– Không sai lỗi chính tả: đương nhiên rồi!

+ HÀ NGỌC ÁNH: CHÚNG TA VIẾT MAIL CHỨ KHÔNG PHẢI DẰN MẶT NHÀ TUYỂN DỤNG VÌ VẬY đặt tên hay viết nội dung thư in hoa như thế sẽ tạo cảm giác bạn đang dằn mặt nhà tuyển dụng của mình đó!

+ hà ngọc ánh: viết như vậy thể hiện sự cẩu thả, thiếu chuyên nghiệp cũng như sai lỗi chính tả.

+ H.N.A: viết tắt tên sẽ khiến bạn không chuyên nghiệp chút nào:

+ Ánh Hera: đừng để như vậy trông buồn cười và thiếu chuyên nghiệp lắm.

+ Thiên hạ đệ contten: đặt tên như vậy thật sự là một ý tưởng tồi!

Về cơ bản thì cách viết mail khi gửi cv rất đơn giản vậy nên những lưu ý đi kèm cũng không quá phức tạp.

5. Cách gửi cv qua mail tạo ấn tượng ngay từ đầu tiên

Cách gửi cv qua mail sẽ bao gồm các bước sau:

– Bước 1: Đầu tiên bạn sẽ cần truy cập vào địa chỉ email của mình.

– Bước 3: Sau khi chọn soạn thư, một ô nội dung thư mới sẽ hiện lên, bạn điền các thông tin cần thiết bao gồm:

– Bước 3: Chọn tải lên file cv của bạn. Bạn cũng có thể tải thêm các file khác trong cv xin việc của mình miễn là tổng dung lượng không quá 1M. Ngoài ra, bạn có thể chọn hình ảnh hoặc chọn tải tệp CV tùy bạn.

– Bước 4: Nhấp vào “Gửi” để gửi thư đến nhà tuyển dụng.

Thực hiện các bước này là bạn đã hoàn thành xong cách gửi mail cv xin việc cho mình rồi!

Cách chèn ảnh vào CV xin việc cuốn hút nhà tuyển dụng

Xem nhiều nhất

Mẫu Đơn Xin Việc Qua Email Chuẩn Nhất / 2023

Bạn chuẩn bị gửi hồ sơ xin việc của mình cho nhà tuyển dụng và bạn không biết làm thế nào để viết một đơn xin việc qua email sao cho hay và chuẩn nhất? Nếu bạn đang trăn trở về vấn đề này thì đó là một điều hoàn toàn đúng! Bởi vì nhà tuyển dụng chỉ đọc email của bạn 1 lần duy nhất, thế nên hãy đảm bảo rằng đơn xin việc qua email của bạn phải thật sự ấn tượng và chuyên nghiệp để thuyết phục họ trao cho bạn tấm vé đến vòng phỏng vấn!

Quy tắc “bất biến” của một Đơn xin việc qua email

Rất nhiều người tìm việc, nhất là các bạn thực tập sinh, đã và đang lãng phí rất nhiều cơ hội có được việc làm mơ ước của mình bằng việc viết những đơn xin việc qua email thực sự nghèo nàn và thiếu chuyên nghiệp, hoặc thậm chí không viết đơn xin việc mà chỉ đính kèm mỗi CV xin việc. Nếu bạn đã từng làm những điều trên, thì đã đến lúc phải thay đổi để có được sự nghiệp như ý. 8 bước để có một đơn xin việc qua email chuẩn

8 bước sau sẽ giúp bạn giải đáp được những câu hỏi canh cánh trong lòng bấy lâu nay: làm thế nào để bắt đầu một đơn xin việc qua email? Tôi phải viết gì trong email xin việc này? Tôi phải xưng hô như thế nào?… Sau khi đã có đầy đủ những kiến thức trên, chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ hoàn toàn có thể viết được một đơn xin việc qua email thực sự hấp dẫn và chuyên nghiệp!

Bước 1. Tìm hiểu về công ty, nhà tuyển dụng mà bạn ứng tuyển

Một đơn xin việc qua email hấp dẫn sẽ là một đơn xin việc tạo cho nhà tuyển dụng cảm giác đó là bạn chính là người phù hợp với công việc hiện tại và văn hóa của công ty đó. Chính vì thế, để đánh bật được những đơn xin việc của hàng ngàn ứng viên khác, bạn cần phải tìm kiếm và hiểu về nhiều khía cạnh của công ty đó, cũng như người trực tiếp tuyển dụng bạn (lịch sử công ty, sứ mệnh, văn hóa công ty, sản phẩm, …)

Những nguồn để tìm kiếm thông tin về công ty:

Website của công ty Google hoặc Yahoo Search Từ bạn bè hoặc đồng nghiệp, cả trên mạng Internet lẫn ngoài đời Tạp chí hoặc báo điện tử Ngoài ra việc tìm hiểu xem người-sẽ-đọc email xin việc của bạn là ai cũng sẽ là một bước đi khôn ngoan. Họ chỉ cần đọc lướt qua thôi cũng sẽ thấy được bạn đang viết email cho chính họ, hay chỉ đơn thuần là một email copy-and-paste. Một vài chi tiết nhỏ nhắm đến tên của họ, những sở thích hay chức danh của họ cũng khiến bạn ghi kha khá điểm rồi đấy!

Bước 2. Sử dụng tiêu đề ấn tượng

Đừng viết những tiêu đề email chung chung như “CV xin việc” hay “Ứng tuyển vị trí…”, mà thay vào đó hãy chắc chắn rằng đơn xin việc qua email của bạn khác biệt với những người khác bằng cách viết tiêu đề đặc biệt, gồm có tên của bạn, vị trí ứng tuyển, và có thể là kèm theo số điện thoại hoặc email của bạn nữa.

Bước 3. Bắt đầu email xin việc bằng một lời chào

Nếu bạn viết email xin việc bằng tiếng Việt, đừng chỉ mở đầu bằng “Kính gửi ông/bà”. Còn nếu bạn viết đơn xin việc qua email bằng tiếng Anh, việc mở đầu bằng “Dear Sir/Madam” hay “To whom it may concern” sẽ là những điểm trừ ngay từ ban đầu. Nếu bạn không biết tên của họ thì vẫn có thể khéo léo mở đầu email của mình bằng những chức danh trong ngành nghề như:

Giám đốc nhân sự Trưởng phòng nhân sự Giám đốc tuyển dụng Trưởng phòng tuyển dụng Trưởng phòng Marketing Giám đốc công ty ABC…

Bước 4. Câu đầu tiên…

Thời gian là vàng bạc, nhất là đối với những nhà tuyển dụng phải xem hàng trăm hồ sơ một ngày. Thế nên ngay từ những câu đầu tiên, bạn hãy đi thẳng vào vấn đề và tránh vòng vo, vừa tránh mất thời gian của họ, vừa gây được thiện cảm.

Hãy gửi đến một thông điệp mà nó có khả năng kết nôi bạn với nhà tuyển dụng – người sẽ đọc email của bạn. Ví dụ:

“Tôi có đọc được bản tin tuyển dụng trên trang LinkedIn của anh (tên nhà tuyển dụng) và tôi thật sự rất ấn tượng và háo hức được ứng tuyển vào vị trí này, bởi anh là người đã truyền cảm hứng cho tôi đi đến thành công trong ngành Digital Marketing…”

Ngoài ra bạn có thể mở đầu bằng những cách khác, nhưng hãy nêu rõ ràng rằng bạn muốn ứng tuyển vào vị trí nào, và tiết kiệm thời gian cho nhà tuyển dụng

Bước 5. Đã đến lúc “bán sản phẩm”

Phần thân bài lúc nào cũng là phần “nóng” nhất, và đây cũng là phần mà tất cả những gì tốt nhất của bạn sẽ được thể hiện ra cho nhà tuyển dụng thấy. Hãy bán sản phẩm – đó chính là bạn, và nhà tuyển dụng chính là khách hàng, hãy bán những thứ khách hàng cần! Để biết khách hàng cần gì, bạn cần phải chuẩn bị và trả lời những câu hỏi sau:

Công việc bạn đang ứng tuyển yêu cầu những kinh nghiệm và kỹ năng gì? Nhà tuyển dụng có đăng những yêu cầu đó trên các tin tuyển dụng hay không? Nếu có thì hãy đọc kỹ và áp dụng nó vào bản thân Những kỹ năng và kinh nghiệm nào của bạn có thể diễn đạt một cách rõ ràng nhất rằng bạn hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của nhà tuyển dụng Nhà tuyển dụng cần những ứng viên có tính cách như thế nào để có thể thích ứng với văn hóa làm việc của công ty? Ví dụ cho một nhân viên Sales:

Tôi có mối quan hệ rất tốt với khách hàng của mình, với mạng lưới khách hàng trong lĩnh vực mỹ phẩm và làm đẹp lên tới hơn 1000 người, cả khách hàng nội địa lẫn nước ngoài. Họ đều là những người thành đạt, và đều tin tưởng đối với những lời khuyên làm đẹp của tôi.

Bước 6. Kết thúc hoàn hảo

Một số bạn “ngây ngô” đến mức kết thúc email xin việc mà không yêu cầu được phỏng vấn. Đây là cơ hội duy nhất của bạn, và mục đích bạn gửi email xin việc cũng là để có được một buổi phỏng vấn. Thế nên hãy tự tin lên và chủ động yêu cầu được có một cuộc phỏng vấn! Ví dụ sau có thể giúp ích cho bạn:

Mặc dù tôi đã ứng tuyển vào một số vị trí của những công ty khác, nhưng mơ ước của tôi luôn luôn là được làm việc tại ABC. Tôi rất mong muốn có được một cuộc gặp gỡ với anh (tên nhà tuyển dụng) vào (thời gian) để trao đổi cụ thể hơn và để tôi có thể nói rõ hơn về năng lực và sự phù hợp của mình đối với vị trí này.

Bước 7. Chữ ký của bạn

Bạn có thể kết thúc bằng những cách như sau:

Regards, Kind regards, Warm regards, Sincerely, Sincerely yours, Yours truly, Cordially, Best wishes, Again, thank you, Sau lời chào ở trên, hãy xuống dòng và ghi họ tên của bạn, và ghi chú thêm bên dưới: “Hồ sơ đính kèm ở bên dưới” nếu bạn có đính kèm CV xin việc của mình trong email xin việc.

Bước 8. Kiểm tra lại email

Hãy đọc lại email một cách kỹ lưỡng, lược bỏ những nội dung thừa, thêm một số ý bạn còn thiếu. Hãy nghiêm khắc với bản thân, cho tới khi đến cả bạn đọc vào cũng thấy hài lòng thì lúc đó đơn xin việc bằng email của bạn mới thực sự trở nên hấp dẫn. Đây là cơ hội duy nhất, thế nên, hãy thật cẩn thận để không mắc phải những sai lầm đáng tiếc!

Mẫu đơn xin việc qua email chuẩn và chuyên nghiệp

Dear Mr. Hent,

Having broken sales records and exceeded sales quotas in all my previous positions and recently completed my MBA in marketing from the Stern School of Managerial Leadership at Florida State University, I am an ideal candidate for the regional sales manager position at Marriott Vacation Club International.

As the leading sales representative for Disney Vacation Club, I developed key sales material, trained new sales reps, and reinvented the way club memberships are sold. My team’s revenue was more than double the average for the entire operation.

The vacation club industry is a dynamic and growing industry, and I am convinced I can help Marriott grow its reputation and dominant position in the industry.

We should meet to discuss the position. I will contact you in the next 10 days to arrange an interview. Should you have any questions before that time, please feel free to call me at 904-555-2341 or email me. Thank you for your time and consideration.

Cordially,

Kevin Lee Smith

Theo susanireland.com Biên tập: Intern.vn​

Cách Gửi Hồ Sơ Xin Việc Qua Email / 2023

Các bước gửi hồ sơ xin việc online

Hiện nay có rất nhiều tin rác nên hãy tạo một tiêu đề thư thật rõ ràng, nổi bật và ấn tượng. Đừng viết chung chung là “thư xin việc” mà hãy miêu tả cụ thể.

Bạn nên bắt đầu với một số form cơ bản như “ỨNG TUYỂN VỊ TRÍ…”, “CV/ VỊ TRÍ ỨNG TUYỂN/ TÊN ỨNG VIÊN”,…

Hãy viết hoa tiêu đề thư để gây sự chú ý. Như vậy thì thư của bạn mới được nhà tuyển dụng xem xét và cơ hội làm việc của bạn đã gần hơn một bước.

Nội dung thư

Trong nội dung thư bạn phải thể hiện được mình là ai, mình muốn ứng tuyển vào vị trí nào, mình có khả năng phù hợp với vị trí đó như thế nào, mình sẽ làm gì để thực hiện tốt vị trí đó,…

Bắt đầu thư sẽ là một lời chào: Kính gửi…(người nhận email)… Nếu có thể, hãy viết rõ tên và chức vụ người mà bạn muốn gửi email tới.

Điều này sẽ giúp bạn tạo được thiện cảm với nhà tuyển dụng thay vì gửi một cách chung chung như “Kính gửi Quý công ty” hay “Kính gửi ông/bà”.

Phần giới thiệu bản thân: 5 thông tin quan trọng nhất mà bạn không được bỏ sót là tên; ngày, tháng, năm sinh; số điện thoại; email và nơi ở hiện nay.

Sử dụng 2, 3 câu ngắn gọn cho biết từ đâu mà bạn biết đến thông tin tuyển dụng này.

Nói rõ mục đích và mong muốn, quyết tâm xin việc của mình. Đây cũng chính là cơ hội để ứng viên thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách viết email và thu hút nhà tuyển dụng bằng những ưu điểm, kinh nghiệm làm việc của mình.

Bạn khẳng định mình phù hợp với công việc và mong muốn được tham gia phỏng vấn.

Cảm ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian đọc thư của bạn.

Những tài liệu cần đính kèm

Bằng tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng,…

Chứng chỉ kĩ năng: Tin học văn phòng, Tiếng Anh,…

Tên hồ sơ xin việc bạn nên lưu lại tên file có chứa tên bạn. Ví dụ như chúng tôi Bằng cách này, nhà tuyển dụng có thể dễ dàng biết được đó là CV của chính bạn.

Không sử dụng tài khoản email làm việc của bạn. Dùng email làm việc để xin việc là hành động không thông minh vì gây ra những ấn tượng không tốt đối với nhà tuyển dụng. Làm sao họ có thể chắc chắn là bạn sẽ không làm điều tương tự như vậy trong tương lai khi sử dụng trang thiết bị, phần mềm trong công ty.

Làm theo các hướng dẫn. Nhà tuyển dụng muốn ứng viên thực hiện theo những gì họ yêu cầu và sẵn sàng loại bỏ những hồ sơ không làm theo các hướng dẫn. Vì thế, bạn hãy đọc kĩ hướng dẫn của họ và làm theo, ví dụ nếu họ yêu cầu bạn gửi CV bằng file PDF, đừng gửi CV bằng file Word mà hãy chuyển đổi theo đúng định dạng.

HUỆ NHÂN (TỔNG HỢP)

Bộ Hồ Sơ Xin Việc Qua Email Gồm Những Gì? / 2023

Hiện nay việc gửi hồ sơ xin việc online đến nhà tuyển dụng như email hay qua hệ thống của công ty và các trang tuyển dụng trực tuyến đang rất phổ biến và tiện lợi. Các ứng viên có thể dễ dàng gửi ngay hồ sơ xin việc đến nhà tuyển dụng mà không cần đường xa nắng nôi đến tận công ty để nộp đơn. Nhà tuyển dụng có thể tiếp nhận và xử lý hồ sơ nhanh chóng hơn.

Nhưng đơn giản không có nghĩa là dễ dàng, thế nên các bạn sinh viên mới xin việc hay còn mắc lỗi đáng tiếc. Khi không nắm rõ yêu cầu hồ sơ từ nhà tuyển dụng hay những thủ thuật nhỏ khi gửi hồ sơ trực tuyển, các bạn sẽ dễ nhận điểm trừ từ công ty. Thông thường chúng ta có 2 hình thức gửi trực tuyến là:

1. Gửi hồ sơ xin việc qua email

Đây là hình thức phổ biến nhất khi ứng viên gửi đến email nhà tuyển dụng. Các bạn nên lưu ý gửi theo email yêu cầu từ nhà tuyển dụng vì không phải lúc nào cũng gửi về email công ty hay phòng nhân sự. Các bạn nên lưu ý giữa email công ty, email liên hệ và email ứng tuyển để gửi chính xác (có thể là info@kosaidovn.com hay hr@kosaidohr.com,…).

Thỉnh thoảng các bạn hí hửng khi tìm được vị trí phù hợp với mình mà lỡ tay sa chuột nhấn gửi nhầm mail. Những hồ sơ các bạn nên lưu ý khi đính kèm trong email: cv xin việc, cover letter, sản phẩm cá nhân, portfolio, bảng điểm hay giấy chứng nhận

2. Gửi qua hệ thống

Bạn cũng có thể thông qua hệ thống của các trang mạng việc làm hay của công ty ứng tuyển để gửi hồ sơ xin việc đến nhà tuyển dụng. Đây cũng là cách khá phổ biến và đảm bảo hồ sơ của bạn gửi nhanh chóng đến công ty. Đa phần các bạn chỉ gửi 2 fie là cv và tài liệu khác như file thiết kế hay bảng điểm.

CV

Đây là file quan trọng nhất phải có mà không phải bàn. Những thỉnh thoảng vài bạn rớt cái vèo chỉ mỗi lý do lãng xẹt là quên đính kèm đặc biệt là gửi qua email. Các bạn thường làm file cv dạng word hay Power Point nhưng khi gửi thì phải chuyển sang PDF để tránh lỗi Font chữ và định dạng. Nên lưu ý kích cỡ file vì khi nộp qua hệ thống sẽ thường nhận file dưới 1-2Mb.

Cover Letter (Đơn xin việc)

Với cover letter (thư xin việc) thì thường sẽ xuất hiện dưới dạng nội dung trong email nên các bạn không cần đính kèm. Nếu các bạn muốn có thư xin việc trang trọng hơn hay công ty có yêu cầu rõ thì cũng đính kèm dạng PDF. Còn đối với việc nộp qua hệ thống thì luôn có mục để các bạn điền nội dung vào. Do có khuyết điểm là chỉ giới hạn 500 kí tự nên các bạn chọn lọc thông tin quan trọng và cần thiết đến công việc.

Sản phẩm cá nhân

Hình cá nhân

Tài liệu khác

Ngoài ra các bạn sẽ được yêu cầu gửi bằng khen, chứng chỉ hay bảng điểm của mình để xác nhận thông tin. Phần này các bạn lưu ý đừng tiết kiệm lấy điện thoại chụp hình lại gửi mà không đi scan thành file mềm.

Nguồn: Intern.vn

1. Tìm hiểu công việc và công ty tuyển dụng kỹ lưỡng Để việc viết đơn diễn ra nhanh chóng và đạt được hiệu quả cao bạn nên chủ động “nghiên cứu” về công ty và vai trò công việc mà bạn dự định ứng tuyển. Có thể tìm hiểu về doanh nghiệp từ nhiều ngu..

Hiện nay ở nước ta tỷ lệ cử nhân đang ngày càng gia tăng một cách chóng mặt. Và tỷ lệ thuận với nó chính là tỷ lệ gia tăng sinh viên ra trường…”thất nghiệp”. Vậy làm sao để “sống sót” trong cuộc chiến không khoan nhượng này. Ngoài việc trau dồi cho..

Trong bối cảnh thế giới đang dần trở nên “phẳng” bởi tác động của toàn cầu hóa, thì CV tiếng Anh được nhận định là chiếc chìa khóa vàng dẫn bạn đến thành công trong tương lại. Bởi xu thế này đang ngày càng trở thành lựa chọn số một của nhà tuyển dụ..

1. “Tôi muốn đến đây để học hỏi kinh nghiệm.” Một kiểu trả lời khá phổ biến được nhiều người đi xin việc cho là cách tạo ấn tượng tốt, đó chính là bộc lộ “tinh thần ham học hỏi”. Tuy nhiên, phản ứng thực tế của đa số nhà tuyển dụng Nhật đối với độ..