Top 5 # Xem Nhiều Nhất Đơn Xin Ký Hợp Đồng Không Thời Hạn Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Hanoisoundstuff.com

Đơn Xin Không Tái Ký Hợp Đồng

Đơn xin không tái ký hợp đồng: là biểu mẫu văn bản được sử dụng trong trường hợp Hợp đồng của các bên đã đến thời hạn chấm dứt và 1 bên không muốn tiếp tục gia hạn hợp đồng thì gửi đến bên còn lại thỏa thuận về việc chấm dứt hợp đồng. Cụ thể trong trường hợp không tái ký hợp đồng lao động như sau:

Mẫu Đơn xin không tái ký hợp đồng

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

——— 

ĐƠN XIN KHÔNG TÁI KÝ HỢP ĐỒNG

Kính gửi: Ban lãnh đạo Công ty …

Phòng nhân sự Công ty …

Tên tôi là:

Sinh ngày:                           Tại:

CMND/CCCD:                    Cấp ngày:                         Nơi cấp:

Hộ khẩu thường trú:

Trình độ văn hóa, chuyên môn, nghiệp vụ:

Đã ký kết hợp đồng làm việc tại:

Công việc được giao:

Chức danh nghề nghiệp:

Bậc:                                 Hệ số lương:

Ngày bắt đầu ký hợp đồng:

Ngày hết hạn hợp đồng:

Trong thời gian công tác, tôi luôn hoàn thành tốt công việc được giao. Tuy nhiên, sắp tới vì gia đình tôi phải chuyển nơi ở xa nơi làm việc nên tôi gặp khó khăn trong quá trình đi làm. Do đó, tôi không thể tiếp tục ký kết hợp đồng làm việc với Công ty … được nữa.

Nay tôi làm đơn này kính đề nghị Công ty … cho tôi không tiếp tục ký kết Hợp đồng lao động sau khi Hợp đồng hết hạn kể từ ngày …/…/…

Xin trân trọng cảm ơn!

…, ngày … tháng … năm …

NGƯỜI LÀM ĐƠN

(Ký và ghi rõ họ tên)

5

/

5

(

1

bình chọn

)

Hết Hạn Hợp Đồng Có Cần Viết Đơn Xin Nghỉ Việc Không?

Câu hỏi: Tôi có câu hỏi đang thắc mắc và đã tham khảo ý kiến của nhiều người bạn nhưng tôi vẫn rất lo lắng, câu hỏi như sau: Trước đây tôi ký hợp đồng lao động xác định thời hạn với một công ty với thời gian làm việc là 24 tháng. Cuối tháng 12/2018 thì hợp đồng tôi ký hết hạn, công ty yêu cầu tôi phải viết đơn xin nghỉ việc và gửi cho công ty trước khi hợp đồng lao động hết hạn để được thanh toán tiền lương. Tôi thấy các công ty khác chỉ yêu cầu viết đơn xin nghỉ việc khi muốn nghỉ trước thời hạn hợp đồng, nay công ty tôi lại yêu cầu như vậy và tôi sợ nếu tôi nghỉ mà không viết đơn thì công ty sẽ không thanh toán tiền lương nên tôi muốn Luật sư tư vấn cho tôi để tôi nắm rõ và thực hiện đúng theo quy định của pháp luật khi nghỉ việc để bảo vệ quyền lợi của mình. Tôi xin cảm ơn Luật sư rất nhiều.

Trả lời: Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi tới công ty dịch vụ tư vấn 1. Cơ sở pháp lý: – Bộ luật lao động năm 2012 2. Nội dung tư vấn: – Quy định của pháp luật về chấm dứt hợp đồng lao động: Khoản 1 Điều 36 Bộ luật lao động năm 2012 quy định về trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động: “1. Hết hạn hợp đồng lao động, trừ trường hợp quy định tại khoản 6 Điều 192 của Bộ luật này. Thông thường khi hợp đồng lao động hết hạn thì quan hệ lao động chấm dứt. Trường hợp bạn đã ký hợp đồng lao động và hợp đồng thể hiện rõ thời điểm hết hạn hợp đồng thì quan hệ lao động chấm dứt thì từ thời điểm đó. Pháp luật lao động hiện nay không có quy định cụ thể là khi hợp đồng lao động hết hạn thì hai bên phải làm biên bản thanh lý hợp đồng lao động hoặc người lao động phải viết đơn xin nghỉ việc nên khi nghỉ việc công ty yêu cầu bạn viết đơn xin nghỉ việc là không có căn cứ. Ngoài ra, Khoản 6 Điều 192 Bộ luật lao động năm 2012 quy định: “6. Khi người lao động là cán bộ công đoàn không chuyên trách đang trong nhiệm kỳ công đoàn mà hết hạn hợp đồng lao động thì được gia hạn hợp đồng lao động đã giao kết đến hết nhiệm kỳ.” – Cách chấm dứt hợp đồng đúng luật: Nếu bạn là cán bộ công đoàn không chuyên trách đang trong nhiệm kỳ công đoàn mà hợp đồng lao động của bạn được gia hạn đến khi hết nhiệm kỳ thì khi nghỉ việc bạn phải thỏa thuận với công ty để chấm dứt hợp đồng hoặc thực hiện quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi có căn cứ theo quy định tại Điều 37 Bộ luật lao động năm 2012. Khi nghỉ việc bạn yêu cầu công ty phải thực hiện trách nhiệm khi chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định tại Điều 47 Bộ luật lao động năm 2012 như sau: “1. Ít nhất 15 ngày trước ngày hợp đồng lao động xác định thời hạn hết hạn, người sử dụng lao động phải thông báo bằng văn bản cho người lao động biết thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động. 3. Người sử dụng lao động có trách nhiệm hoàn thành thủ tục xác nhận và trả lại sổ bảo hiểm xã hội và những giấy tờ khác mà người sử dụng lao động đã giữ lại của người lao động. 4. Trong trường hợp doanh nghiệp, hợp tác xã bị chấm dứt hoạt động, bị giải thể, phá sản thì tiền lương, trợ cấp thôi việc, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các quyền lợi khác của người lao động theo thoả ước lao động tập thể và hợp đồng lao động đã ký kết được ưu tiên thanh toán.”

Hết Hạn Hợp Đồng Thì Có Cần Viết Đơn Xin Nghỉ Việc Không ?

Dạ. Cho em hỏi khi hết hợp đồng lao động em không kí hợp đồng lại,phải viết đơn thôi việc nhưng người sử dụng lao động không phê duyệt cho em nghỉ, em phải làm gì trong trường hợp này ạ ? Cảm ơn.

Căn cứ theo quy định tại điều 36 Bộ luật lao động 2012 thì hợp đồng lao động chấm dứt khi hết thời hạn được ghi nhận trong hợp đồng lao động mà hai bên ký kết với nhau. Cụ thể:

Căn cứ theo quy định trên thì thời hạn thỏa thuận trong hợp đồng lao động giữa bạn và người sử dụng lao động đã hết, do đó, trường hợp này hợp đồng của bạn đương nhiên chấm dứt và bạn không bắt buộc phải viết đơn xin nghỉ việc theo quy định tại điều 37 Bộ luật lao động 2012. Theo đó, trước khi hết hạn hợp đồng thì công ty phải thông báo cho bạn biết về việc hợp đồng sẽ chấm dứt và yêu cầu bạ bàn giao công việc, nếu công ty có nhu cầu tiếp tục giao kết hợp đồng với bạn thì hai bên có thể thỏa thuận ký tiếp hợp đồng xác định thời hạn hoặc hợp đồng không xác định thời hạn.

Như vậy, trong trường hợp của bạn có viết đơn xin nghỉ việc mà công ty không đồng ý thì bạn vẫn có quyền nghỉ việc sau thời điểm hết hạn hợp đồng. Tuy nhiên, bạn vẫn cần có sự thông báo và bàn giao công việc trước khi nghỉ việc và yêu cầu công ty thanh toán những khoản tiền lương trong thời gian bạn đi làm và đề nghị công ty chốt sổ và trả sổ bảo hiểm xã hội cùng những giấy tờ công ty giữ của bạn trong thời gian làm việc.

Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ Luật sư tư vấn pháp luật lao động về thời hạn hợp đồng trực tuyến qua tổng đài điện thoại gọi số: để được giải đáp.

Bộ phận tư vấn pháp luật Lao động – Công ty luật Minh Khuê

Mẫu Chấm Dứt Hợp Đồng Thuê Nhà Trước Thời Hạn【 Mới Nhất 】

TẢI: MẪU THÔNG BÁO CHẤM DỨT HỢP ĐỒNG THUÊ NHÀ TRƯỚC THỜI HẠN

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc

Hà Nội, ngày   tháng   năm 20….

THÔNG BÁO

Về việc chấm dứt hợp đồng thuê nhà trước thời hạn

Hợp đồng thuê nhà ngày …./…./20…. giữa ông ……….. và ông ………… đã ký kết và thực hiện hợp đồng thuê nhà này. Theo nguyên tắc thì trong quá trình thực hiện hợp đồng thì mọi vấn đề sẽ được giải quyết theo thỏa thuận của các bên trong hợp đồng. Tuy nhiên, qua quá trình thực hiện hợp đồng thì ông …………… đã không thực hiện theo đúng thỏa thuận đó.

Theo quy định tại Điều 498 Bộ Luật dân sự thì bên cho thuê nhà có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê nhà nhà khi bên thuê có một trong các hành vi sau đây:

a) Không trả tiền thuê nhà liên tiếp trong ba tháng trở lên mà không có lý do chính đáng;

b) Sử dụng nhà không đúng mục đích thuê;

c) Cố ý làm nhà hư hỏng nghiêm trọng;

d) Sửa chữa, đổi hoặc cho người khác thuê lại toàn bộ hoặc một phần nhà đang thuê mà không có sự đồng ý bằng văn bản của bên cho thuê;

đ) Làm mất trật tự công cộng nhiều lần và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt bình thường của những người xung quanh;

e) Làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến vệ sinh môi trường.

Căn cứ vào quy định nêu trên thì việc thuê nhà ở của ông …………… đã có hành vi “cho người khác thuê lại toàn bộ nhà đang thuê mà không có sự đồng ý bằng văn bản của bên cho thuê”.  Tôi nhận thấy rằng ông ………….. đã cho hành vi cho thuê lại ngôi nhà của tôi cho những cá nhân khác, hiện nay vẫn đang hiện diện trong ngôi nhà của tôi. Ông ………. đã không có bất cứ trao đổi nào với tôi nên tôi không thể hiện được quan điểm của tôi về về vấn đề.

Vì vậy trong trường hợp  này để bảo vệ quyền lợi cho mình tôi hoàn toàn có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng thuê nhà mà không phải bồi thường mà không phải bồi thường thiệt hại cho bên thuê nhà khi thời hạn thuê vẫn còn.

Người làm thông báo

(ký tên)

Một số thông tin về đơn thông báo chấm dứt hợp đồng thuê nhà trước thời hạn

Không quá lạ khi nhiều người đang tìm kiếm đến mẫu công văn chấm dứt hợp đồng thuê nhà trước thời hạn. Mẫu đơn này thường được tìm kiếm trong các trường hợp.

Thứ nhất, người thuê muốn chấm dứt hợp đồng với chủ do không đáp ứng các thỏa thuận.

Thứ hai, do người thuê không thực hiện đúng các quy định và chủ phải chấm dứt. 

Luật quy định về mẫu đơn chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng trước thời hạn

Bộ Luật dân sự tại điều 498 Khoản 1:

Bên cho thuê nhà có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Trong trường hợp

Bên thuê nhà không trả tiền thuê nhà trong khoảng thời gian 3 tháng

Bên thuê nhà không thực hiện đúng với mục đích thuê ban đầu.

Bên thuê nhà đang có dấu hiệu làm hư hỏng văn phòng nghiêm trọng.

Bên thuê nhà đang cho sửa lại toàn bộ văn phòng mà chưa thông qua chủ. 

Làm mất đi các trật tự công công và có sự ảnh hưởng đến các hoạt động sinh hoạt thường ngày.

Bên thuê có làm ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường sồng.

Tại điều 132:

Bên thuê văn phòng có thể chấm dứt hợp đồng trước thời hạn khi văn phòng không còn.

Văn phòng cho thuê đã bị hư hỏng nặng. Và nó đang có nguy cơ sụp đổ.

Bên cho thuê không đáp ứng những thỏa thuận ban đầu trong hợp đồng.

Bên cho thuê tăng các loại giá khác nhau lên mà không báo trước. Cụ thể là tăng tiền thuê lên mà không báo cho bên thuê trước 3 tháng

Bên cho thuê không thực hiện việc sửa chữa văn phòng khi thấy có sự hư hỏng nặng.

Có thể chấm dứt văn phòng trước thời hạn khi mà quyền sử dụng văn phòng bị hạn chế.

Như vậy, cả 2 bên đều có thể chấm dứt hợp đồng thuê trước thời hạn. Thế nhưng, trước khi chấm dứt 1 tháng, cả 2 bên đều phải có thông báo về việc chấm dứt hợp đồng cho đối phương. Đây cũng là việc bảo đảm quyền lợi cho cả hai bên khi chấm dứt hợp đồng.