Dịch Thuật Sách Hướng Dẫn Sử Dụng (User Manual / User Guide) Chuẩn

--- Bài mới hơn ---

  • Unit Test Với Junit 4X
  • Nhập Môn Unit Testing Trong .net
  • 8 Cách Trình Bày Văn Bản Trong Word Giúp Văn Bản Đẹp Hơn
  • Et Cetera (Etc.), And So On, And So Forth… In Ielts Writing
  • Bí Kíp Viết Đoạn Văn Bằng Tiếng Anh
  • Dịch Thuật Phương Đông ” Dịch Thuật ” Dịch thuật sách hướng dẫn sử dụng máy móc thiết bị (User Manual)

    Dịch vụ dịch sách hướng dẫn sử dụng (user manual, user guide) chính xác cho nhiều loại tài liệu bao gồm tài liệu kỹ thuật, phần mềm và sản phẩm được sản xuất sang 50+ ngôn ngữ như tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Trung,… Chúng tôi giúp các công ty cung cấp thông tin kỹ thuật trên các ngôn ngữ với chất lượng cao và tốc độ nhanh nhất. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí ngay bây giờ.

    Dịch vụ dịch thuật tài liệu hướng dẫn sử dụng máy móc thiết bị chính xác

    Là công ty dịch thuật chuyên nghiệp, Dịch Thuật Phương Đông cung cấp dịch vụ dịch thuật tài liệu hướng dẫn sử dụng chất lượng cao cho nhiều hệ thống kỹ thuật và sản phẩm kỹ thuật như máy công nghiệp, ô tô – xe máy, thiết bị ngoại vi máy tính, thiết bị gia dụng, thiết bị y tế, thiết bị điện – điện tử, và các ứng dụng phần mềm.

    Chúng tôi có các tài nguyên ngôn ngữ, đội ngũ các dịch giả chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm am hiểu kỹ thuật cho phép Dịch Thuật Phương Đông liên tục cung cấp các bản dịch kỹ thuật chất lượng cao cho tất cả các lĩnh vực công nghiệp.

    Chúng tôi hiểu tầm quan trọng của việc truyền đạt chính xác thông tin kỹ thuật cao qua các ngôn ngữ cho khách hàng của chúng tôi. Đối với mỗi tài liệu hướng dẫn sử dụng, chúng tôi luôn chọn các biên dịch viên tốt nhất với chuyên môn phù hợp với chuyên ngành để đạt được độ chính xác kỹ thuật cao nhất ngay lần đầu tiên.

    Quy trình dịch thuật tài liệu hướng dẫn sử dụng

    Để tạo thuận lợi cho khách hàng, chúng tôi đã đơn giản hóa quy trình chỉ với 3 bước đơn giản. Để có được bản dịch thuật hướng dẫn sử dụng (User Manual) sang tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Trung hoặc từ các ngôn ngữ khác sang tiếng Việt, bạn chỉ cần gửi cho chúng tôi File tài liệu cần dịch (PDF, Word, Excel, Powerpoint, InDesign, AI,…). Các chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ phối hợp với biên dịch viên để phân tích, lập kế hoạch và tạo báo giá dịch tài liệu cho bạn.

    Sau khi bạn xác nhận dịch, chúng tôi sẽ chọn các biên dịch viên phù hợp với chuyên ngành của bạn để lập tức bắt tay vào dịch tài liệu của bạn theo đúng kế hoạch đã đặt ra.

    Dịch thuật tất cả các định dạng của tài liệu hướng dẫn sử dụng

    Các giải pháp dịch thuật của Phương Đông cho phép các biên dịch viên dịch thuật các văn bản trong khi vẫn giữ được bố cục của thiết kế ban đầu của tài liệu. Với 08+ kinh nghiệm trong ngành dịch thuật, chúng tôi là sự lựa chọn hàng đầu khi bạn cần dịch thuật tài liệu hướng dẫn sử dụng (User Manual) sang các ngôn ngữ như: Dịch thuật tiếng Anh, dịch thuật tiếng Nhật, dịch thuật tiếng Hàn, dịch thuật tiếng Trung, dịch thuật tiếng Nga, tiếng Đức.

    Dịch thuật sách hướng dẫn sử dụng ngành sản xuất công nghiệp

    Ngành công nghiệp sản xuất là một trong những ngành phụ thuộc nhiều vào dịch thuật. Các sản phẩm được sản xuất ra như công cụ máy móc, thiết bị, phương tiện, thiết bị ngoại vi máy tính,… phải được kèm theo hướng dẫn sử dụng bằng ngôn ngữ của khách hàng để đảm bảo các quy trình vận hành được an toàn và tuân thủ nghiệm ngặt để đạt được trải nghiệm tốt nhất của khách hàng.

    Đây cũng chính là lý do tại sao bạn cần tới công ty dịch thuật như Phương Đông, vì chúng tôi có các giải pháp ngôn ngữ toàn diện từ A-Z để cung cấp dịch vụ dịch thuật hướng dẫn sử dụng tốt nhất với 50+ ngôn ngữ.

    Cho dù bạn cần hướng dẫn sử dụng nhanh (Quick Start Guide) hay hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất bằng tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Trung, tiếng Nga, tiếng Đức,… Chúng tôi đều có thể đáp ứng với chất lượng cao và tốc độ tốt nhất.

    Dịch thuật sách hướng dẫn sử dụng ngành thiết bị y tế

    Hướng dẫn sử dụng hay còn được gọi là Thông tin sử dụng (Information For Use – IFU), hướng dẫn sử dụng thiết bị y tế phải được dịch chính xác để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân cũng như tuân thủ quy định quốc tế. Dịch Thuật Phương Đông có kinh nghiệm dịch thuật ngành y tế có thể tự tin dịch IFU cho nhiều loại thiết bị y tế như dụng cụ chẩn đoán, thiết bị hình ảnh y tế và máy xạ trị. Các biên dịch viên chuyên nghiệp của chúng tôi sử dụng hệ thống quản lý thuật ngữ có sẵn của chúng tôi để cung cấp các bản dịch hướng dẫn sử dụng chất lượng cao bằng tất cả các ngôn ngữ Châu Âu, Châu Á và Mỹ La Tinh.

    Dịch thuật sách hướng dẫn sử dụng phần mềm, ứng dụng (Software, App, Game)

    Các công ty phần mềm như Microsoft, Apple, Adobe, Oracle đều yêu cầu dịch ngôn ngữ cho hướng dẫn sử dụng và hệ thống hỗ trợ trực tuyến cho các chương trình máy tính khác nhau.

    Ngày nay với sự phát triển nhanh chóng của các nền tảng ứng dụng trong các cửa hàng phần mềm như App Store, Google Play thì nhu cầu dịch thuật các phần mềm và ứng dụng ngày càng nhiều.

    Không giống như các loại hướng dẫn sử dụng khác, hướng dẫn sử dụng phần mềm thường bao gồm các ảnh chụp màn hình đưa ra những thách thức duy nhất cho bản dịch chất lượng. Để dịch đúng hướng dẫn sử dụng phần mềm, trước tiên chương trình phần mềm phải được bản địa hóa. Tiếp theo, ảnh chụp màn hình được bản địa hóa được chụp để chúng có thể được sử dụng cho hướng dẫn sử dụng được dịch. Các chuỗi giao diện người dùng được dịch phải được sử dụng để tạo bảng chú thích để đảm bảo tính thống nhất về ngôn ngữ giữa GUI và tài liệu phần mềm. Dịch Thuật Phương Đông tự tin dịch các tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm, game, app cho các công ty. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi khi bạn có nhu cầu này.

    Bạn cần dịch thuật sách hướng dẫn sử dụng chuyên nghiệp?

    --- Bài cũ hơn ---

  • Business Analyst Cần Học Gì: Chuyên Nghiệp Khi Viết Hướng Dẫn Sử Dụng
  • Unit Test Là Gì? Khái Niệm Và Vai Trò
  • User Story Là Gì? User Story Mẫu Và Nguyên Tắc Ứng Dụng Trong Agile
  • 20+ Mẫu Thư Cảm Ơn Nhà Tài Trợ, Khách Hàng, Quý Đối Tác Chi Tiết Nhất
  • Tổng Hợp Nét Cơ Bản, Bảng Chữ Cái Thư Pháp Việt Đẹp
  • Tải Manualslib User Guides Owners Manuals Library Cho Máy Tính Pc Windows Phiên Bản Mới Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Viết Unit Test Cho Javascript Với Jasmine
  • Tìm Hiểu Về Jestjs, Viết Unit Test Cho Javascript
  • Unit Test Là Gì? 10 Frameworks Unit Test Cho Javascript
  • Hướng Dẫn Viết Unit Test Trong Angular
  • Hướng Dẫn Viết Unit Test Trong React
  • Tìm, xem và đọc hướng dẫn ngừơi tiêu dùng hướng dẫn bạn cần mà không cần tạo một tài khoản.

    Với ứng dụng ManualsLib, bạn có thể tìm thấy bất kỳ Hướng dẫn Hướng dẫn sử dụng hoặc tài khoản của bạn cần, thêm nó vào “Hướng dẫn sử dụng của tôi” danh sách, và xem nó trên thiết bị di động của bạn bất cứ lúc nào.

    🔎 hướng dẫn sử dụng tìm kiếm và hướng dẫn bởi tên thiết bị / sản phẩm.

    Để tìm hướng dẫn ngừơi tiêu dùng hướng dẫn đúng, bạn chỉ cần biết tên của thiết bị của bạn.

    Ví dụ, để tìm một hướng dẫn cho Fitbit Alta, bạn cần gõ “Fitbit Alta” vào thanh tìm kiếm và gõ vào “Tìm kiếm”. Trong các kết quả tìm kiếm, bạn sẽ thấy tất cả các tài liệu có sẵn cho thiết bị này.

    🎛 Sử dụng bộ lọc tìm kiếm theo loại tài liệu, nhà sản xuất các thiết bị, và loại thiết bị.

    ManualsLib là một nền tảng quan trọng để hướng dẫn sử dụng và hướng dẫn sử dụng tìm kiếm. Đối với nhiều thiết bị, ManualsLib cung cấp các loại tài liệu khác nhau (hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn cài đặt, hướng dẫn bắt đầu nhanh, danh sách đặc tả, sách hướng dẫn bảo trì, vv). Sử dụng bộ lọc để hướng dẫn tìm kiếm theo loại tài liệu, nhà sản xuất, và loại thiết bị.

    📃 Xem hướng dẫn sử dụng và hướng dẫn mà không cần thêm nó vào “Hướng dẫn sử dụng của tôi” danh sách

    Tất cả các hướng dẫn sử dụng và hướng dẫn có sẵn cho xem miễn phí và không giới hạn và đọc. Bạn có thể tìm kiếm và mở bất kỳ số hướng dẫn sử dụng.

    📁 Thêm hướng dẫn sử dụng và hướng dẫn để “Hướng dẫn sử dụng của tôi” danh sách để xem chúng ẩn

    Để có thể truy cập vào hướng dẫn sử dụng và hướng dẫn sử dụng ngoại tuyến, bạn cần phải thêm chúng vào “Hướng dẫn sử dụng của tôi” danh sách của bạn. Bạn sẽ có thể truy cập các file bạn đã thêm trong ứng dụng ManualsLib ngay cả khi bạn không kết nối với Internet.

    🗂 Tạo thư mục để truy cập và lưu trữ dễ dàng hơn

    Để truy cập dễ dàng hơn để hướng dẫn sử dụng, bạn có thể sắp xếp tài liệu của bạn theo vị trí và loại thiết bị. Ví dụ, bạn có thể tạo ra một “mùa hè hướng dẫn sử dụng nhà” thư mục để lưu trữ hướng dẫn trên mọi thiết bị trong nhà mùa hè của bạn.

    Hơn nữa, bạn có thể tạo các thư mục để lưu trữ hướng dẫn sử dụng cho các thiết bị nhất định, ví dụ “Xe hướng dẫn”, “hướng dẫn máy ảnh”, “hướng dẫn thiết bị”, vv

    🔍 Tìm kiếm bên trong một tài liệu

    Bạn có thể tìm kiếm bên trong tài liệu cho các thông tin mà bạn cần. Sử dụng đơn giản cụm từ khóa, ví dụ “Sạc pin” thay vì “làm thế nào để sạc pin.” Bạn cần phải kết nối Internet để sử dụng tùy chọn tìm kiếm tài liệu.

    📄 Xem Table of Contents cho mỗi tài liệu

    Hầu hết các nhãn hiệu có sẵn trong ManualsLib chứa một Table of Contents để điều hướng dễ dàng hơn trong tài liệu.

    ✉️ Chia sẻ liên kết với toàn bộ tài liệu hoặc trang cụ thể của nó

    Để bạn bè của bạn chưa cài đặt ứng dụng ManualsLib (hoặc không biết trang web ManualsLib.com), bạn có thể gửi một liên kết đến hướng dẫn toàn bộ hoặc một trang duy nhất.

    Giả sử, bạn đã cho mẹ của bạn một GoPro mới để ghi lại những cuộc phiêu lưu của cha của bạn. Nhưng mẹ của bạn không biết làm thế nào để chèn một thẻ SD vào máy ảnh. Trong khi đó, cha của bạn đã sẵn sàng để nhảy vào hồ bơi từ mái nhà. mẹ của bạn đang kêu gọi sự giúp đỡ. Tất cả bạn cần làm là mở ứng dụng ManualsLib, tìm hướng dẫn đúng đắn và các trang mô tả làm thế nào để chèn một thẻ SD, và gửi liên kết đến mẹ của mình. Đừng quên nói với mẹ của bạn để cài đặt ứng dụng ManualsLib. Bây giờ bạn sẽ có video nào quên của cha của bạn nhảy vào hồ bơi!

    🖨 In trang

    Bạn có thể in ra bất kỳ trang nào của bất kỳ bằng tay và treo nó ở bất cứ đâu, ví dụ trên tường phía trên máy pha cà phê trong văn phòng của bạn.

    ManualsLib App là 100% đồng bộ với chúng tôi hồ sơ trang web

    --- Bài cũ hơn ---

  • Guide Là Gì? Tất Cả Những Khái Niệm Về Guide Bạn Cần Biết
  • Đặc Tả Sơ Đồ Use Case Quản Lý Khách Sạn
  • Use Case Và Use Case Testing
  • Use Case Diagram Và 5 Sai Lầm Thường Gặp
  • Bản Vẽ Use Case (Use Case Diagram)
  • Cách Viết User Stories: Trải Nghiệm Phương Pháp Agile

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Sao Để Mô Tả Phần Lợi Ích (Why) Trong User Story
  • Unit Test Là Gì? Giới Thiệu Về Unit Test Và Ví Dụ
  • Unit Test Dùng Để Làm Gì Và Kinh Nghiệm Viết Unit Test Tốt Nhất
  • Hướng Dẫn Viết Unit Test Cho Laravel (P2)
  • Viết Unit Test Trong C# Với Nunit
  • Quản lý các yêu cầu và lập kế hoạch dự án thông qua một khái niệm chung về các câu chuyện của người dùng (User stories – US) là mấu chốt của phương pháp phát triển phần mềm Agile. Tập hợp của nhiều US cùng mô tả cho một bức tranh lớn hơn thì có thể được gọi là Epic. Tuy nhiên, những gì thực sự đi vào câu chuyện người dùng phụ thuộc rất nhiều vào bối cảnh nhóm của bạn.

    User Stories giúp việc quản lý và lập kế hoạch trở nên khoa học

    1. User Stories cho một nhóm phân tán theo địa lý

    Mỗi User Story sẽ có 1 hoặc nhiều Acceptance Criteria (AC)

    Điều này có nghĩa là các User stories cần mô tả chi tiết hơn về các yêu cầu chức năng, vì nhà phát triển sẽ không dễ để làm rõ các yêu cầu theo thời gian thực. Nội dung cho mỗi câu chuyện được lưu trữ trên Team Foundation System, có thể vừa trên một trang đơn nhưng hiếm khi vừa trên một thẻ chỉ mục.

    Vì thế, các User stories chứa nhiều thông tin và khá chi tiết, họ đã nhắc ít hơn về cuộc trò chuyện của người dùng so với những người nhắc nhở về những gì chúng tôi đã quyết định và tại sao. Các user stories của người dùng chứa thông tin chi tiết về mọi lĩnh vực trên trang, mọi ngoại lệ và ghi chú về cách doanh nghiệp có thể thấy trang này mở rộng trong các lần lặp lại trong tương lai.

    3. User Stories cho một giải pháp phần mềm dựa trên nền tảng Web

    Các câu chuyện sẽ miêu tả chức năng được yêu cầu

    Trong User story, Business Analyst sẽ đề cập đến giao diện người dùng cụ thể từ bộ khung hoặc đính kèm mô tả giao diện người dùng chi tiết để xác định các trường, quy tắc kinh doanh và quy tắc hiển thị.

    4. User Stories giữ cho sự phát triển đồng bộ với các yêu cầu

    Phương pháp Agile được đánh cao trong thực tiễn

    Tổng thể, phương pháp này đã đạt được những hiệu quả mong muốn. Đội ngũ phát triển phần mềm nhận được các yêu cầu cụ thể để xây dựng, người kiểm thử có các thử nghiệm chấp nhận rõ ràng để xác minh và tổ chức đã hỗ trợ nhiều khía cạnh khác của phương pháp Agile, như lập kế hoạch nước rút.

    Một điểm tích cực mà nhóm có được từ kinh nghiệm Agile này là một nhóm phát triển rất nhỏ với công suất tối thiểu cung cấp một thứ gì đó hoạt động và đáp ứng các yêu cầu, nhất quán và tuần này qua tuần khác. Nhóm đã đạt được động lực mỗi tuần khi họ kiểm tra ngày càng nhiều User stories ra khỏi danh sách, ngay cả khi những user stories mới được phát hiện và thêm vào. Giờ đây, nhóm nghiên cứu đã có thể tập trung vào việc giao hàng, ngay cả khi ở giữa một dự án có quy mô đáng kể có thể dễ dàng áp đảo.

    Nhu cầu đào tạo doanh nghiệp

    là đơn vị đào tạo BA đầu tiên tại Việt Nam. Đối tác chính thức của quốc tế. Ngoài các khóa học public, còn có các khóa học in house dành riêng cho từng doanh nghiệp. Chương trình được thiết kế riêng theo yêu cầu của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp giải quyết những khó khăn và tư vấn phát triển.

    Khoá học Online:

    Khoá học Offline:

    Tại Tp.HCM:

    Tại Hà Nội:

    CÁC KHOÁ HỌC BUSINESS ANALYST chúng tôi DÀNH CHO BẠN

    Khoá học Online:

    Khoá học Offline:

    Tại Tp.HCM:

    Tại Hà Nội:

    Tham khảo lịch khai giảng TẤT CẢ các khóa học mới nhất.

    Ban biên tập nội dung BAC

    --- Bài cũ hơn ---

  • User Story Là Gì Và Tiêu Chí Chấp Nhận
  • Để Tạo Ra Những User Story Tốt Nhất
  • User Story Là Gì? Ví Dụ? Cách Viết Tốt Nhất?
  • Hướng Dẫn Viết User Stories Và Các Ví Dụ Mẫu
  • Những Điều Cần Biết Khi Viết Thư Cảm Ơn Bằng Tiếng Anh
  • User Story Là Gì? Ví Dụ? Cách Viết Tốt Nhất?

    --- Bài mới hơn ---

  • Để Tạo Ra Những User Story Tốt Nhất
  • User Story Là Gì Và Tiêu Chí Chấp Nhận
  • Cách Viết User Stories: Trải Nghiệm Phương Pháp Agile
  • Làm Sao Để Mô Tả Phần Lợi Ích (Why) Trong User Story
  • Unit Test Là Gì? Giới Thiệu Về Unit Test Và Ví Dụ
  • Trong thời gian tới tụi mình sẽ làm series giải thích đưa ví dụ một số khái niệm và techniques BA, đặc biệt là mấy thuật ngữ Business Analysis hay có chữ User làm chúng ta nhức đầu như:

    User Story (US) là một câu chuyện có người dùng, việc cần làmkết quả.

    Các bạn sẽ sử dụng User Story khi tham gia vào một dự án Agile Scrum. User Story giúp tóm tắt nhanh yêu cầu của người dùng về một tính năng của phần mềm và được viết bằng ngôn ngữ kinh doanh, từ góc nhìn của người dùng.

    Epic Story kể một câu chuyện lớn tổng quát, bao gồm nhiều User Story, lớn tương đương khối lượng công việc phải làm trong nhiều đợt hay nhiều sprint. Khi bạn hoàn thành xong Epic Story nghĩa là bạn đã hoàn thành xong tất cả các story con của nó.

    Ví dụ:

    Epic Story

    Là người dùng Foody, tôi muốn biết hiện tại có những chương trình giảm giá nào, để tôi có thể đặt món ăn với giá rẻ hơn, tiết kiệm tiền.

    Theo cách phân tích tâm lý và thói quen hành vì của người dùng, các nhà thiết kế và lập trình ứng dụng Foody sẽ chia ra các mục giảm giá khác nhau để thu hút người dùng qua các story như: giúp thông tin được tổ chức theo đúng mối quan tâm của Foodie.

    Ví dụ User Story thuộc Epic Story

    1. Là người dùng Foody, tôi muốn biết hiện tại ở gần chỗ tôi ở có quán nào giảm giá hay không, để tôi có thể đặt món ăn với giá rẻ hơn, tiết kiệm tiền ship và đồ ăn nóng hổi.

    2. Là người dùng Foody, tôi muốn biết các quán nào có chương trình giảm giá được cộng đồng thích nhất, để tôi có thể đặt món ngon hot với giá rẻ.

    3. Là người dùng Foody, tôi muốn biết quán ăn nào đang có chương trình giảm giá mạnh nhất, để tôi có thể đặt món với chi phí tiết kiệm nhất.

    Trên lý thuyết, Scrum Member nào cũng có thể tham gia hoàn thiện User Story.

    Còn ở các dự án in-house hay Start-up, đôi khi bạn sẽ thấy có Developer tham gia viết luôn (vì thiếu người hoặc họ phải kiêm vai trò, hoặc đơn giản họ muốn giúp đỡ BA đẹp trai, đẹp gái, tốt tính các kiểu).

    1. Dễ đọc, dễ hiểu với người dùng và cả stakeholders
    2. I-Independent: Có thể triển khai độc lấp
    3. V-Valuable: Có giá trị rõ ràng cho người dùng cuối
    4. E-Estimatable: Đôi ngũ lập trình có thể hiểu rõ, chia task để ước lượng được độ phức tạp
    5. S-Small: Story nhỏ vừa đủ, thường phải hoàn thành được trong vài ngày (max 40 giờ làm việc)
    6. T-Testable: Kiểm thử được

    Các bạn hãy theo dõi các kênh chia sẻ về nghề BA, PO của Khang & Mia

    Cám ơn các bạn!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Viết User Stories Và Các Ví Dụ Mẫu
  • Những Điều Cần Biết Khi Viết Thư Cảm Ơn Bằng Tiếng Anh
  • 6 Mẫu Thư Cảm Ơn Thông Dụng Nhất
  • Cách Viết Một Bài Thơ Tình Yêu Hay Ngắn Đơn Giản Nhất
  • Hướng Dẫn Viết Các Nét Cơ Bản Thư Pháp Bút Lông Âu Khải
  • Complete Guide To Form I

    --- Bài mới hơn ---

  • Hoa Mẫu Đơn – Peony
  • Có Thể Chỉnh Sửa Mẫu Đơn Ds
  • Chào Mừng Bạn Đến Với Website Tuyển Dụng Của Ngân Hàng Tmcp Đông Nam Á
  • Văn Bản Pháp Quy Và Mẫu Tờ Khai – Đại Sứ Quán Việt Nam Tại Pháp
  • Thị Thực Làm Việc
  • Form I-90 is among the many immigration-related forms offered by the USCIS. Many people get confused while filling out this form because it can be submitted by more than one group of people having their own reasons. In this article, we’ll go over what Form I-90 is, who needs to file it, and how to do it correctly to avoid rejections.

    Who Needs to Complete Form I-90

    Form I-90 is exclusively used by green card holders when there’s a need to renew or replace their existing green card. As is the case with most immigration or residence-related processes, you’d be required to file an application by submitting a form. If your green card is valid for 10 years and has expired or is nearing the expiration date, then this form should be submitted. It is recommended to renew it at least 6 months before the expiration date.

    Who Should Use Form I-90

    Form I-90 is mostly submitted by U.S. permanent residents, also known as green card holders whose cards have expired, nearing expiry, have been lost, stolen, or destroyed. Besides that, if your card contains incorrect data or your biographic information has changed over time, then you should use Form I-90 as well. As a teenager, if you’ve reached 14 years of age and need to renew your green card, then I-90 is the correct form for you.

    However, there are limitations, and not all permanent residents can use this form to get their cards renewed.

    Who Should Not Use Form I-90

    People who shouldn’t use Form I-90 are generally conditional green card holders. These cards come with an expiry duration of two years. These card holders need to fill out another form for renewing conditional green cards and converting them to the permanent green card.

    This process is called removing the condition, and the correct application for this purpose is Form I-751, also known as “Petition to Remove Conditions on Residence.”

    You’ll also file this particular form instead of I-90 if you possess a green card based on a conditional marriage or by investing in a U.S.-based business entity.

    Documents Required for Form I-90

    Form I-90 should be submitted along with supporting documents. This is used for both verification and processing of the application. The documents you need to submit depend on the reason you’re submitting the form in the first place. Here are all the valid reasons along with the required documents:

    • Green card has expired or is nearing expiration; need to update an older version of a green card; green card contains a typographical error; already had a green card before turning 14 and it won’t expire until turning 16

    Documents required: green card; outdated green card

    • Green card was lost/stolen/damaged

    Documents required: green card; photocopies of green card; government-issued ID card which correctly displays photo, signature, name, and DOB

    • You never received your green card but it was issued by the USCIS

    Documents required: Government-issued ID card which correctly displays photo, signature, name, and DOB; Form I-797 (temporary-resident status); passport page with the stamp of I-551

    • Your name/personal information has legally changed and you need that to reflect on the green card

    Documents required: Green card; legal documents like a marriage certificate, porce papers, birth certificate, adoption papers, and other court-issued documents

    • You’re a commuter and travel from Mexico/Canada to the U.S. regularly

    Documents required: Green card; employment evidence and statement of at least the past 6 months

    • You were a past commuter and now reside in the U.S.

    Documents required: Green card; proof of U.S. residence; utility bills; and past employment details

    • Your immigration status was automatically converted to green cardholder

    Documents required: ID cards showing your name, DOB, signature, and photo; evidence of temporary-resident status (Form I-797, Form I-700)

    How to File Form I-90

    There are two ways you can file Form I-90, either online using the USCIS web portal or offline by mail. The mode will, again, depend on your reason for the renewal.

    Who May File Form I-90 Online

    • If your green card has expired or is nearing expiration
    • Your green card is lost, damaged, or stolen and the retrieval process was a failure
    • You have legally changed your name and personal information
    • You need an upgrade because your green card version is outdated or invalid
    • You’re a frequent business/work traveler to the U.S. and live in Mexico or Canada, thus classifying yourself as a commuter
    • Being a commuter, you now live in the U.S.
    • You’ve got your immigration status automatically converted to green cardholder under the SAW program, Section 210

    Who Must File Form I-90 By Mail

    • You want to obtain a fee waiver
    • You haven’t received your green card yet, even though it was issued
    • There are typographical errors on your card
    • You already have a 10-year green card before you turned 14 and it won’t expire until you’re 16

    How to Apply Online

    • Log into your account at the USCIS portal
    • Complete Form I-90
    • Upload all relevant documents
    • Sign the document electronically
    • Pay the fees online
    • Hit the submit button

    How to Apply By Mail

    • Download the latest Form I-90
    • Fill out the form accordingly—remember to use the same ink color throughout the application
    • Write a check for the proper fees
    • Prepare all the relevant documents
    • Mail the application to the proper USCIS office

    How to Fill Out Form I-90

    While filling out Form I-90, either online or offline, make sure to follow the instructions outlined below.

    Form I-90 Instructions

    While a complete step-by-step tutorial is out of the scope of this article, the sections which you’re going to fill out are:

    • Part 1: Information About You
    • Part 2: Application Type
    • Part 3: Processing Information
    • Part 4: Accommodations for Inpiduals With Disabilities and/or Impairments
    • Parts 5–7: Applicant’s Statement, Contact Information, Certification, and Signature
    • Part 8: Additional Information

    All the parts are self-explanatory and you just need to be cautious while filling out the form. However, give special focus to part 2 where you need to specify the reason for renewing your green card. Other sections and the documents required will depend upon the inputs in part 2.

    Where to Mail the Completed Form I-90

    If you’re mailing through the U.S. postal service:

    USCIS

    P.O. Box 21262

    Phoenix, AZ 85036

    If you’re using DHL or other courier services:

    USCIS

    Attention: I-90

    1820 E. Skyharbor, Circle S, Floor 1

    Suite 100

    Phoenix, AZ 85034

    What Happens After Filing Form I-90

    After filing the application, it will go through a verification phase. You’ll receive updates on various stages of the processing which includes:

    • A confirmation update stating that the application has been accepted
    • An update about scheduling a biometric verification appointment
    • An update requesting any additional documents
    • Finally, a decision update on whether the application was approved or denied

    Form I-90 Processing Time

    The processing time usually takes somewhere between 45 days to a year depending upon the situation, application volume, and location. For replacements, it is between 5 and 13 months.

    Form I-90 Cost

    There’s a filing fee of $455 and the biometric verification fee of $85. So the total fees for filing Form I-90 stand at $540. However, you don’t have to pay any fees if there’s a mistake made by the USCIS like incorrect information printed on the card or if you’ve not received it yet. You only pay the biometric verification fee if you’re turning 14 and you already have a green card. Waivers are available if you can provide proof that you’re financially unable to do so.

    Personal Loans

     for International Students!

    Check Loan Options

    Loans for up to $35,000. No cosigner required. No ppayment penalty.

    Conclusion

    Replacing or renewing your green card comes with peace of mind. While you can do all of this yourself, it’s best to find some legal help, especially in cases where you’re asking for a waiver.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hoa Mẫu Đơn Đẹp
  • Hướng Dẫn Quay Số Điện Thoại
  • Biểu Thức Chính Quy Regexp
  • Hướng Dẫn Lập Trình Ngôn Ngữ Kịch Bản Batch Cho Người Mới Bắt Đầu
  • # Báo Giá Dịch Vụ Viết Thuê Luận Văn Tiếng Anh, Thesis, Dissertation Trọn Gói A
  • Guide Là Gì? Tất Cả Những Khái Niệm Về Guide Bạn Cần Biết

    --- Bài mới hơn ---

  • Tải Manualslib User Guides Owners Manuals Library Cho Máy Tính Pc Windows Phiên Bản
  • Viết Unit Test Cho Javascript Với Jasmine
  • Tìm Hiểu Về Jestjs, Viết Unit Test Cho Javascript
  • Unit Test Là Gì? 10 Frameworks Unit Test Cho Javascript
  • Hướng Dẫn Viết Unit Test Trong Angular
  • Chắc hẳn các bạn vẫn còn nhớ trong bài viết tour guide là gì lần trước, chúng mình đã giải đáp một phần khái niệm với ý nghĩa chính là chỉ hướng dẫn viên du lịch. Tuy nhiên với từ guide khi đứng riêng lại có rất nhiều ý nghĩa khác nhau, đôi khi có thể là danh từ, động từ đi kèm.

    Nghĩa chính của từ “guide” khi đứng riêng lẻ trong câu là chỉ dẫn, hướng dẫn và ý nghĩa cụ thể ra sao thì còn phụ thuộc khá nhiều vào ngữ cảnh (ví dụ như guide đứng riêng là nói đến sự chỉ dẫn, hướng dẫn như khi đi với với những mạo từ như a, an the thì lại là 1 danh từ…).

    + Với danh từ : Có khá nhiều bạn thắc mắc chưa hiểu rõ về ý nghĩa guide là gì khi chúng trở thành danh từ . Ngoài nghĩa chính là người hướng dẫn, người chỉ dẫn, khi đi với danh từ chúng còn là sự vật.

    Chắc chắn với danh từ guide các bạn sẽ phổ biến hơn khi thấy chúng trên các tựa đề sách du lịch hay như kiểu một bản đồ mang tính chỉ dẫn, chỉ đường.

    Tuy nhiên với từ guide khi trở thành ngoại động từ có thêm các giới từ như to thì các bạn có thể hiểu to guide có nghĩa là được chỉ dẫn và câu này được sử dụng khá nhiều để nói đến tính chất công việc thường là thiên về phần nhiều của một hướng dẫn viên du lịch.

    Ví dụ như : To guide everybody to a pleace (hướng dẫn mọi người đến một địa điểm nào đó).

    II. Một số khái niệm về guide bạn cần biết

    Ngoài ra guideline cũng có thể được hiểu là một công cụ hữu ích để duy trì hình ảnh thương hiệu mà chắc chắc những người làm marketing nói riêng sẽ cần đến những tính năng của chúng.

    Nói nôm na dễ hiểu hơn thì local guide được xem là một hướng dẫn viên online miễn phí của bác Google mà bạn có thể đem theo sử dụng và tham khảo ở bất kì đâu bản thân muốn. Nằm trong khái niệm guide là gì và nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về khái niệm du lịch này thì cũng nên hiểu rõ nghĩa của cụm từ này.

    + Use: sử dụng ( nghĩa gốc là từ use thêm đuôi er để chỉ người – user).

    + Guide: hướng dẫn, chỉ dẫn ( như đã giải thích bên trên).

    Như vậy khi ghép chung lại với nhau, user guide được hiểu là hướng dẫn sử dụng, cụm từ hướng dẫn sử dụng ở đây chủ yếu là sử dụng trong các loại tài liệu kĩ thuật hay ngành nghề chính của những người làm kĩ thuật viên.

    4. Giải nghĩa lm guide là gì?

    Đây cũng là cách giải nghĩa tương đồng cho cụm từ linear guide là gì, chỉ có điều là hình thức viết đầy đủ hơn mà thôi!

    Các bạn có thể thấy dòng chữ chạy dưới trong mỗi show truyền hình nước ngoài có ghi mục TV guide kèm tên người dẫn. Sự xuất hiện của 1 TV guide đúng như với mục đích và ý nghĩa là dẫn dắt và truyền tải nội dung cho người xem. Điểm khác biệt giữa một TV guide và tour guide cũng nằm ở môi trường làm việc nhưng không quá khác biệt về mặt tính chất.

    Cùng là người có sứ mệnh dẫn dắt hướng dẫn nhưng nội dung hướng đến không giống nhau.

    Việc sử dụng audio guide trong du lịch đã có ứng dụng tù khá lâu nhưng tất nhiên sở hữu nhược điểm là công nghiệp, cứng nhắc kiểu máy móc và không thể sinh động bằng các hướng dẫn viên du lịch.

    7. Nghĩa của từ google local guide

    Ngoài ra đây cũng được xem là công cụ hữu ích để người du lịch có thể tự tìm địa điểm cần tới và xem những review hay các giới thiệu sơ bộ về chúng.

    Cụm từ mang ý nghĩa hàn lâm, guide rail được hiểu là đường ray dẫn hướng thiết bị được sử dụng chủ yếu trong các công nghệ lắp ráp hay thuộc về lĩnh vực xây dựng băng tải giao thông và hệ thống đường sắt, đôi khi là cả trong những nhà máy chế tạo khác.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đặc Tả Sơ Đồ Use Case Quản Lý Khách Sạn
  • Use Case Và Use Case Testing
  • Use Case Diagram Và 5 Sai Lầm Thường Gặp
  • Bản Vẽ Use Case (Use Case Diagram)
  • Hướng Dẫn Đặc Tả Use Case Quản Lý Khách Sạn 2022
  • Hướng Dẫn Viết User Stories Và Các Ví Dụ Mẫu

    --- Bài mới hơn ---

  • User Story Là Gì? Ví Dụ? Cách Viết Tốt Nhất?
  • Để Tạo Ra Những User Story Tốt Nhất
  • User Story Là Gì Và Tiêu Chí Chấp Nhận
  • Cách Viết User Stories: Trải Nghiệm Phương Pháp Agile
  • Làm Sao Để Mô Tả Phần Lợi Ích (Why) Trong User Story
  • User stories là một phần của phương pháp Agile giúp dịch chuyển từ việc viết về yêu cầu sang kể về yêu cầu. Các user stories theo phương pháp agile sẽ là một hoặc hai câu hoặc một chuỗi câu đối thoại về chức năng mong muốn.

    User stories là gì?

    User stories là những mô tả ngắn gọn, đơn giản về một feature và được kể từ cách nhìn của nhóm người dùng (user hoặc customer của phần mềm) muốn có feature đó. Một cách điển hình user stories có dạng:

    Ví dụ về user story

    Một ích lợi của user stories là chúng có thể được viết ra theo những mức độ chi tiết khác nhau. Người ta thậm chí có thể viết chỉ một user story chứa đựng cả một lượng lớn các chức năng. Kiểu user story này được gọi là Epic. Chẳng hạn đây là một ví dụ về epic của một phần mềm sao lưu dành cho máy trạm:

    “Với tư cách một người dùng, tôi có thể sao lưu toàn bộ ổ cứng laptop của tôi”

    Bởi vì một epic thường quá to để một agile team có thể hoàn thành trong vòng một iteration, nó sẽ được chia nhỏ thành nhiều user stories con trước khi agile team bắt tay thực hiện epic. Khái quát thì epic có thể chia thành mươi mười lăm user stories con, hoặc thậm chí cả trăm. Ví dụ epic nói trên bao gồm 2 user stories con như sau:

    “Với tư cách một power user, tôi có thể chỉ ra các file hoặc folder sẽ được sao lưu, căn cứ theo kích thước file, ngày tạo và ngày sửa đổi”

    “Với tư cách một user tôi có thể chỉ ra các folder không cần sao lưu để ổ đích sao lưu của tôi khỏi bị chiếm chỗ bởi những thư mục tôi không cần sao lưu”

    Cách thêm chi tiết vào một user story

    Chi tiết có thể được thêm vào user story theo hai cách

    • Bằng cách chia nhỏ thành nhiều user story con
    • Bằng cách thêm các điều kiện cần thỏa mãn

    Khi chia nhỏ một user story lớn thành nhiều user story con thì rõ ràng là chi tiết đã được thêm vào. Bạn đã phải viết nhiều hơn về user story đó.

    Các điều kiện cần thỏa mãn thì đơn giản một dạng viết tiêu chí nghiệm thu ở high-level (high-level acceptance test) đối với user story đó.

    Hãy xét ví dụ sau đây:

    “Với tư cách một phó chủ tịch Marketing, tôi muốn chọn ra kỳ nghỉ lễ để sử dụng khi review kết quả của các chiến dịch marketing trong quá khứ để tôi có thể nhận biết đâu là kỳ nghỉ lễ sinh lợi nhất đối với chiến dịch”

    Chi tiết được thêm vào user story nói trên nếu chỉ rõ điều kiện cần thỏa mãn là

    “Danh sách các kỳ nghỉ lễ có thể chọn là bao gồm Christmas, Easter, President’s Day, Mother’s Day, Father’s Day, Labor Day, New Year’s Day.” Hoặc

    “Hỗ trợ các kỳ nghỉ lễ bắc qua 2 năm”. Hoặc

    “Có thể chọn ra số ngày cụ thể trước một ngày nghỉ lễ”

    Ai viết user stories?

    Bất kỳ ai cũng có thể viết user stories. Product Owner là người chịu trách nhiệm bảo đảm rằng phải tồn tại một Product backlog bao gồm các user stories, nhưng không nhất thiết phải trực tiếp viết ra các user stories. Với một Development Team đã có kinh nghiệm làm tốt một dự án agile thì người ta có thể kỳ vọng mỗi một thành viên của team đều có năng lực viết user stories.

    Khi nào thì viết user stories?

    Các user stories được viết ra trong suốt vòng đời của một dự án agile. Thường thường sẽ có một workshop để viết user stories trước khi sắp bắt đầu dự án. Mọi người trong team cùng tham gia với mục tiêu tạo ra một product backlog mô tả đầy đủ các chức năng sẽ được phát triển dần trong cả vòng đời dự án hoặc các chức năng sẽ được release trong vòng từ 3 đến 6 tháng sắp tới.

    Hiển nhiên sẽ có những user stories lớn, đích thị là các epic. Thì sau này các epic sẽ cần được phân rã nhỏ hơn thành các user stories con mà có thể hoàn thành chỉ trong một iteration. Ngoài ra cũng sẽ có những user stories mới được thêm vào.

    Liệu user stories có thể thay cho tài liệu phát biểu yêu cầu?

    Các dự án agile, nhất là dự án theo phương pháp Scrum, sử dụng một Product backlog, tức là một danh sách các chức năng được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên cần được phát triển khi xây dựng sản phẩm phần mềm. Mặc dù Product backlog thực tế bao gồm bất cứ item nào mà team muốn đưa vào, nhưng về cơ bản các user stories là hình thức phổ biến nhất và tốt nhất của các item trong Product backlog.

    Theo Mike Cohn

    User Stories

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Điều Cần Biết Khi Viết Thư Cảm Ơn Bằng Tiếng Anh
  • 6 Mẫu Thư Cảm Ơn Thông Dụng Nhất
  • Cách Viết Một Bài Thơ Tình Yêu Hay Ngắn Đơn Giản Nhất
  • Hướng Dẫn Viết Các Nét Cơ Bản Thư Pháp Bút Lông Âu Khải
  • Cách Luyện Viết Chữ Thư Pháp Đẹp
  • User Story Và Use Case

    --- Bài mới hơn ---

  • Test Javascript Code Với Jest
  • Tìm Hiểu Unit Testing Trongcore
  • Viết Thư Upu Quốc Tế
  • Bật Mí Cách Trình Bày Văn Bản Đẹp Trong Excel
  • Cách Viết Bài Essay Agree
  • Các lập trình viên thường có thói quen đi vào dự án và bắt đầu lập trình ngay. Họ nói với người dùng của mình rằng: “Tôi biết tất cả những gì mà bạn cần” khi nghe người dùng nói về yêu cầu của họ.

    Những phương pháp Agile chỉ ra rằng đó là một cái bẫy cho các lập trình viên. Agile cũng cho thấy những nhà phát triển phải làm việc với người dùng trong suốt dự án để hiểu người dùng cần gì nếu muốn tránh bẫy lỗi lập trình.

    Đó là lý do tại sao User Story là một trong những công cụ tốt nhất để triển khai theo phương pháp Agile.

    1. User Story là gì?

    Khái niệm User Story

    User Story còn được một số người gọi với cái tên là Scenario (kịch bản) để mô tả một yêu cầu từ người dùng.

    Hầu hết User Story được viết bằng ngôn ngữ của người dùng. Vì thế, bất kì người dùng nào cũng có thể đọc và hiểu ngay. User story thường gần gũi với từ ngữ thường ngày của người dùng.

    User Story thường được viết trên Card, giấy note, tài liệu Words, Excels… tùy dự án.

    2. Use Case là gì?

    Khái niệm Use Case

    Use case cũng có vài điểm gần giống như một User Story nhưng nó sẽ mô tả cách tương tác giữa người dùng và phần mềm. Use Case là một mô tả đầy đủ về tất cả những trường hợp mà người dùng sử dụng phần mềm sẽ gặp phải.  

    Qua đó, giúp người lập trình nắm bắt những cách giúp người dùng tương tác với phần mềm để đạt kết quả mong muốn. Đồng thời, loại bỏ những thao tác sai khiến người dùng không đạt kết quả khi sử dụng phần mềm.

    3. Sự giống và khác nhau giữa User Story và Use Case

    3.1 Giống nhau:

    Các User Story thường được bắt đầu giống như các Use Case. Mỗi User Story sẽ mô tả một cách sử dụng phần mềm, tập trung vào kết quả và đều được viết bằng ngôn ngữ người dùng.

    Cả User Story và Use Case đều sử dụng ngôn ngữ tự nhiên của của doanh nghiệp và chỉ kể một phần chứ không phải tất cả.

    3.2 Khác nhau:

    Mặc dù User Story và Use Case được định nghĩa khá giống nhau chúng vẫn có những khác biệt. Đảm nhận những vai trò khác nhau trong một dự án phần mềm và giúp dự án được vận hành tốt hơn.

    “Tính năng tìm kiếm và thay thế trong trình soạn thảo văn bản”

    Hãy so sánh một User Story cho chức năng tìm kiếm và thay thế bằng một Use Case với cùng tính năng sẽ giúp bạn hiểu được sự khác nhau.

    Không khó để tìm ra User Story cho ví dụ trên. Có rất nhiều cách để tìm ra User Story bạn có thể bắt đầu bằng cách viết ra một tấm thẻ (card) như sau:

    Ví dụ về chức năng tìm kiếm và thay thế User Story (Serch and Replace)

    Bây giờ, nếu bạn không quen với User Story, bạn có thể nghĩ rằng: “chức năng tìm kiếm và thay thế trong trình soạn thảo của tôi cần nhiều hơn thế”.Thông thường User Story sẽ không đủ thông tin để giúp người dùng hiểu được phần mềm sẽ cần gì.

    Còn đây là ví dụ về Use Case để bạn có thể hiểu được cách mà Use Case hoạt động:

     

     

    Nếu tôi là một nhà phát triển và đang xây dựng một trình soạn thảo, tôi có thể viết một chức năng tìm kiếm và thay thế theo một Use Case cụ thể như trên.

    Một vài điểm thú vị của Use Case đó là trong khi bạn đọc về ví dụ trên hẳn bạn đang nghĩ về thứ gì đó giống như khung tìm kiếm và thay thế (Replace dialog) trong Notepad hoặc Microsoft Word.

    Chức năng tìm kiếm và thay thế của Microsoft Word

    Và có rất nhiều cách khác nhau để bạn xây dựng phần mềm để thực hiện Use Case. Bạn đã từng sử dụng chức năng tìm kiếm và thay thế trong Word hoặc Notepad chưa? Chúng có gì khác nhau?

    Chức năng tìm kiếm và thay thế của Notepad++

    Có rất nhiều điểm khác biệt giữa chúng về giao diện, cách sử dụng… Tuy nhiên, nếu bạn so sánh chúng với Use Case trong ví dụ trên, bạn sẽ thấy rằng chúng đều đi theo cùng diễn biến của những sự kiện cơ bản.

    • User Story là những gì cần thiết:

    User Story thường được viết trên Cards

    Khi bạn viết một User Story, những gì bạn mô tả là nhu cầu của người dùng. Một điều gì đó mà người dùng cần để thực hiện công việc của họ mà nếu bạn không tạo ra phần mềm cho họ thì điều đó sẽ tồn tại mãi.

    Chẳng hạn trong ví dụ trên là chức năng tìm kiếm và thay thế. Nếu không có phần mềm người dùng sẽ phải tìm và thay thế một cách thủ công, mất nhiều thời gian và không hiệu quả.

    • Use Case là cách mà phần mềm sẽ tương tác đối với yêu cầu của người dùng:

    Một nhà phát triển phần mềm cần khả năng đọc một Use Case và hiểu phần mềm cần làm gì. Có rất nhiều chi tiết và mô tả mọi thứ mà người phát triển cần xây dựng để đáp ứng nhu cầu người dùng.

    Đó là lý do tại sao Use Case cần được chi tiết, rõ ràng và không mơ hồ. Bạn có thể thấy Use Case trong ví dụ trên được viết chi tiết từng bước thao tác người dùng và cách mà phần mềm phản hồi.

    • User Story phải dễ đọc và hiểu đối với người dùng:

    Cấu trúc thường có của 1 user story

    Khi bạn viết một User Story, điều bạn cần tập trung là làm cách nào để bất kì ai cũng có thể đọc hiểu. User Story cần được mô tả một cách đầy đủ trong vài câu, đó là lý do vì sao User Story thường là một bảng tóm tắt và được viết trong những tấm thẻ, giấy note, ghi chú…

    • Use Case sẽ mô tả một đầy đủ về cách phần mềm tương tác với người dùng:

    Khi bạn lên danh sách các Use Case, điều bạn cần làm chính là đưa ra một giải pháp về chức năng phần mềm cho nhu cầu của người dùng. Nó phải là một giải pháp mà những người phát triển có thể triển khai khi xây dựng phần mềm.

    Một User Story có thể có nhiều Use Case và khi bạn tập hợp tất cả Use Case vào một tài liệu. Lúc đó, bạn sẽ có một tập hợp đầy đủ mô tả những tương tác giữa người dùng với phần mềm mà bạn sẽ làm.

    Và nếu phần mềm của bạn phải tương tác với nhiều hệ thống, bạn có thể xem các hệ thống như là những người dùng trong Use Case.

    Để hiểu rõ hơn về user story và use case trong quá trình sử dụng bạn có thể tham gia khóa đào tạo phân tích nghiệp vụ phần mềm của BAC.

    Nguồn:

    Tham khảo bài viết: Phân biệt User Scenirio, User Story và Use Case

    CÁC KHOÁ HỌC BUSINESS ANALYST chúng tôi DÀNH CHO BẠN

    Khoá học Online:

    Khoá học Offline:

    Tại Tp.HCM:

    Tại Hà Nội:

    Tham khảo lịch khai giảng TẤT CẢ các khóa học mới nhất. 

    BAN BIÊN TẬP NỘI DUNG BAC

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Content Quảng Cáo Facebook Giúp Tăng Đơn Hàng
  • Từ Điển Phương Trình Hóa Học
  • Mẫu Offer Letter Tiếng Anh Chuẩn Nhất
  • Ielts Writing Task 1
  • 07 Bí Quyết Để Viết Kịch Bản Video Quảng Cáo Thành Công
  • User Story Là Gì? User Story Mẫu Và Nguyên Tắc Ứng Dụng Trong Agile

    --- Bài mới hơn ---

  • Unit Test Là Gì? Khái Niệm Và Vai Trò
  • Business Analyst Cần Học Gì: Chuyên Nghiệp Khi Viết Hướng Dẫn Sử Dụng
  • Dịch Thuật Sách Hướng Dẫn Sử Dụng (User Manual / User Guide) Chuẩn
  • Unit Test Với Junit 4X
  • Nhập Môn Unit Testing Trong .net
  • Với những nhóm dùng bảng vật lý thì User Story được viết trên các thẻ nhỏ hoặc trên các miếng giấy dán. Nhóm có thể dán các thẻ này lên bảng như những hạng mục của Product Backlog.

    User story có định dạng:

    Mô hình của User Story

    • Card (Thẻ): Thông thường, User Story được viết trên một thẻ nhỏ. Điều đó có nghĩa là nó thường ngắn để có thể viết trên một thẻ. Nếu bạn có viết trên một hệ thống khác như Trello, Jira, Assembla hoặc Redmine cũng nên giữ nó ngắn.
    • Conversation (Trao đổi): Story là những câu chuyện giữa khách hàng và Các Nhà . Do đó chi tiết của User Story được làm rõ thông qua các cuộc trao đổi (nên là trực tiếp) với khách hàng. Nội dung của User Story sẽ ngày càng cụ thể tùy thuộc vào độ ưu tiên của nó (nếu ưu tiên cao, cần làm sớm thì sẽ có nội dung chi tiết, nếu ưu tiên thấp thì chỉ chứa nội dung chung).
    • Confirmation (Xác nhận): User Story có tiêu chí chấp nhận (Acceptance Criteria) để khách hàng suy nghĩ cụ thể về yêu cầu và các Nhà Phát triển có thể hiểu yêu cầu rõ hơn và xác nhận được khi nào sản phẩm hoàn thành.

    Ai là người làm ra User Story?

    Trong trường hợp lý tưởng nhất, người dùng thực sự của sản phẩm sẽ tham gia viết User Story.

    Trong những trường hợp khác, Product Owner có thể đại diện cho người dùng, nhưng phải luôn viết User Story với vai trò của người dùng, không phải với vai trò của Product Owner.

    Các tiêu chí của User Story

    • Independent (Độc lập): Độc lập với các User Story khác. Điều này giúp Product Owner tự do thay đổi thứ tự của nó trong và Nhà Phát triển dễ dàng phát triển.
    • Negotiable (Thương lượng được): Tính đàm phán được giúp cho Nhóm Phát triển và Product Owner cùng nhau xây dựng nội dung chi tiết và phù hợp hơn cho những thay đổi trong tương lai. Nếu không có tính năng này thì việc thích nghi với sự thay đổi gặp khó khăn.
    • Valuable (Có giá trị): User Story phải có giá trị với khách hàng. Những người làm kỹ thuật có thể thấy việc làm khung làm việc, cơ sở dữ liệu hoặc thiết kế là quan trọng. Tuy nhiên với khách hàng thì không. Điều này rất lưu ý với những Product Owner có nền tảng kỹ thuật, có thể họ sẽ biết Agile thành một mô hình phát triển Waterfall trá hình!
    • Estimable (Ước lượng được): Một User Story tốt có thể ước lượng được mặc dù không cần chính xác. Những User Story lớn hoặc không rõ ràng thường khó để ước lượng. Khả năng ước tính được giúp nhóm ước lượng tốt hơn công việc sẽ làm và cả kế hoạch phát hành. Rõ ràng điều này phụ thuộc vào khả năng của nhóm.
    • Sized appropriately (Kích thước phù hợp): Những User Story sắp được đưa vào sản xuất cần có kích thước nhỏ (đồng nghĩa với việc được mô tả rõ ràng hơn), những User Story chưa được đưa vào sản xuất trước mắt có thể có kích thước lớn hơn.
    • Testable (Kiểm thử được): Nếu nhóm phát triển biết như thế nào là User Story đó hoàn thành – có thể kiểm thử được rõ ràng thì họ có thể hiểu rõ hơn công việc của mình, ít gây hiểu nhầm. Các mô hình phát triển BDD hoặc ATDD có giá trị vì yêu cầu có thể kiểm thử được.

    Khi nào thì cần viết User Story?

    Việc này thường được tiến hành thông qua tổ chức một buổi viết User Story (User Story Writing Workshop). Ở đó, tất cả các thành viên đều tham gia tạo ra các User Story cơ bản, đủ để sản xuất trong một thời gian. Có thể có các User Story lớn, chúng ta sẽ sẽ được làm mịn hơn song song với quá trình phát triển thông qua hoạt động làm mịn Product Backlog.

    Ví dụ cụ thể về User Story

    Là một người học trực tuyến, tôi muốn thấy danh sách các khóa học ưu thích của mình để dễ dàng truy cập.

    Trong ví dụ trên, user story có 3 phần tách biệt:

    Người dùng ở đây được chỉ ra rõ ràng là người học trên môi trường học tập trực tuyến, không phải là người quản lý, cũng không phải là người học trực tiếp.

    Người dùng này muốn nhìn thấy danh sách các khóa học ưu thích của mình. Danh sách này chỉ bao gồm những khóa học mà học giả quan tâm nhất trong rất nhiều những khóa học mà mình đã từng học.

    Mục đích của việc có danh sách này là để dễ dàng truy cập khi cần đến.

    Từ việc miêu tả nhu cầu của khách hàng, các thành viên phát triển làm rõ tiêu chí chấp nhận với Product Owner và sau đó sẽ cùng nhau phân tích chi tiết giao diện, mã, thêm bảng dữ liệu, tương tác dữ liệu,…để thực thi một cách hiệu quả.

    Để tìm hiểu kĩ hơn cũng như biết cách viết 1 User Story, các Product Owner cần có cái nhìn tổng quan để quản lý dự án 1 cách chặt chẽ nhất.

    • Giữ bản mô tả User Story ngắn gọn.
    • Hãy đặt mình vào suy nghĩ của người dùng cuối khi viết User Story.
    • Các mục trong User Story cần phải được xác nhận trước khi triển khai phát triển.
    • Ước lượng User Story trước khi thực hiện để chắc chắn khối lượng công việc của team nằm trong tầm kiểm soát.
    • Các yêu cầu sẽ được khai thác từ người dùng cuối cùng, chứ không phải bởi người dùng cuối hay nhóm phát triển.
    • Giao tiếp là điều cực kì quan trọng nếu như bạn muốn hiểu người dùng cuối cùng.

    User Story được xem là rất quan trọng trong một dự án. Nếu nhóm của bạn hay Product Owner không thể hiểu được hoặc hiểu sai người dùng cuối, thì kết quả là một sản phẩm mà khách hàng không cần.

    Không có gì vô dụng bằng việc thực hiện hiệu quả những việc không nên hoàn thành

    – Peter Drucker –

    Một điều chắc chắn rằng, nếu bạn tuân thủ theo các nguyên tắc của Agile và áp dụng chuẩn phương pháp Scrum thì không hề khó khăn để có thể hoàn thành một dự án thành công với những User Story thực sự hiệu quả.

    Các công ty hàng đầu thế giới và Việt Nam đều đã và đang dịch chuyển sang mô hình Agile một cách rất hiệu quả. Học viện Agile tự hào đồng hành cùng các doanh nghiệp thành công trong việc chuyển đổi Agile. Một số khách hàng của chúng tôi có thể kể đến như Viettel, VinGroup, VNPT, MSB, Techcombank, F88, FPT Software,…

    Học viện Agile, chúng tôi sẵn sàng cung cấp cho bạn những kiến thức về Scrum dưới góc nhìn, kinh nghiệm của các chuyên gia Scrum hàng đầu. Vì với kinh nghiệm nhiều năm đào tạo về Agile/Scrum, chúng tôi hiểu rằng Agile/Scrum học dễ nhưng khó tinh thông, người học rất dễ rơi vào trạng thái biết mà thực ra lại không biết. Bởi Scrum nếu áp dụng chuẩn, đúng thì sẽ vô cùng hiệu quả, còn nếu Scrum sai, Scrum không đúng, hay Scrum không bài bản thì có thể hậu quả để lại khá lớn.

    Xây dựng mạng lưới đội nhóm để vượt qua khủng hoảng

    --- Bài cũ hơn ---

  • 20+ Mẫu Thư Cảm Ơn Nhà Tài Trợ, Khách Hàng, Quý Đối Tác Chi Tiết Nhất
  • Tổng Hợp Nét Cơ Bản, Bảng Chữ Cái Thư Pháp Việt Đẹp
  • Cách Viết Mở Đầu Ăn Điểm Cho Bài Writing Trong Ielts
  • Cách Viết Thêm Số 0 Vào Đầu, Viết Số Điện Thoại Trong Excel Mọi Phiên Bản.
  • Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Theo Đúng Tiêu Chuẩn
  • Research Guides: Organizing Your Social Sciences Research Paper: 4. The Introduction

    --- Bài mới hơn ---

  • Biểu Tượng Cảm Xúc Bằng Ký Tự ❤️ 1001 Icon, Emoji Loại
  • 1080+ Kí Tự Đặc Biệt, Icon Emoji Biểu Tượng Cảm Xúc Facebook
  • 2950 Biểu Tượng Cảm Xúc Trên Status Facebook 2022
  • Gõ Thường Và Gõ Tắt Chỡ Việt Trong Game Audition
  • Biểu Tượng Cười Ra Nước Mắt ? 1001 Emoji Copy ? Dán
  • Think of the structure of the introduction as an inverted triangle of information that lays a foundation for understanding the research problem. Organize the information so as to psent the more general aspects of the topic early in the introduction, then narrow your analysis to more specific topical information that provides context, finally arriving at your research problem and the rationale for studying it ,

  • The method(s) of investigation,
  • The time period your study covers, and
  • Any relevant alternative theoretical frameworks that could have been adopted.
  • Review each of these decisions. Not only do you clearly establish what you intend to accomplish in your research, but you should also include a declaration of what the study does not intend to cover. In the latter case, your exclusionary decisions should be based upon criteria understood as, “not interesting”; “not directly relevant”; “too problematic because…”; “not feasible,” and the like. Make this reasoning explicit!

    NOTE: Delimitations refer to the initial choices made about the broader, overall design of your study and should not be confused with documenting the limitations of your study discovered after the research has been completed.

    ANOTHER NOTE: Do not view delimitating statements as admitting to an inherent failing or shortcoming in your research. They are an accepted element of academic writing intended to keep the reader focused on the research problem by explicitly defining the conceptual boundaries and scope of your study. It addresses any critical questions in the reader’s mind of, “Why the hell didn’t the author examine this?”

    • Your introduction should clearly identify the subject area of interest. A simple strategy to follow is to use key words from your title in the first few sentences of the introduction. This will help focus the introduction on the topic at the appropriate level and ensures that you get to the subject matter quickly without losing focus, or discussing information that is too general.
    • Establish context by providing a brief and balanced review of the pertinent published literature that is available on the subject. The key is to summarize for the reader what is known about the specific research problem before you did your analysis. This part of your introduction should not repsent a comphensive literature review–that comes next. It consists of a general review of the important, foundational research literature [with citations] that establishes a foundation for understanding key elements of the research problem. See the drop-down menu under this tab for “Background Information” regarding types of contexts.
    • Clearly state the hypothesis that you investigated. When you are first learning to write in this format it is okay, and actually pferable, to use a past statement like, “The purpose of this study was to….” or “We investigated three possible mechanisms to explain the….”
    • Why did you choose this kind of research study or design? Provide a clear statement of the rationale for your approach to the problem studied. This will usually follow your statement of purpose in the last paragraph of the introduction.

    A research problem in the social sciences can come across as dry and uninteresting to anyone unfamiliar with the topic . Therefore, one of the goals of your introduction is to make readers want to read your paper. Here are several strategies you can use to grab the reader’s attention:

    1. Open with a compelling story. Almost all research problems in the social sciences, no matter how obscure or esoteric, are really about the lives of people. Telling a story that humanizes an issue can help illuminate the significance of the problem and help the reader empathize with those affected by the condition being studied.
    2. Include a strong quotation or a vivid, perhaps unexpected, anecdote. During your review of the literature, make note of any quotes or anecdotes that grab your attention because they can used in your introduction to highlight the research problem in a captivating way.
    3. Pose a provocative or thought-provoking question. Your research problem should be framed by a set of questions to be addressed or hypotheses to be tested. However, a provocative question can be psented in the beginning of your introduction that challenges an existing assumption or compels the reader to consider an alternative viewpoint that helps establish the significance of your study.
    4. Describe a puzzling scenario or incongruity. This involves highlighting an interesting quandary concerning the research problem or describing contradictory findings from prior studies about a topic. Posing what is essentially an unresolved intellectual riddle about the problem can engage the reader’s interest in the study.
    5. Cite a stirring example or case study that illustrates why the research problem is important. Draw upon the findings of others to demonstrate the significance of the problem and to describe how your study builds upon or offers alternatives ways of investigating this prior research.

    It is important that you choose only one of the suggested strategies for engaging your readers. This avoids giving an impssion that your paper is more flash than substance and does not distract from the substance of your study.

    Freedman, Leora and Jerry Plotnick. Introductions and Conclusions. University College Writing Centre. University of Toronto; Swales, John and Christine B. Feak. Introduction. The Structure, Format, Content, and Style of a Journal-Style Scientific Paper. Department of Biology. Bates College; Academic Writing for Graduate Students: Essential Skills and Tasks. 2nd edition. Ann Arbor, MI: University of Michigan Press, 2004 ; Writing Your Introduction. Department of English Writing Guide. George Mason University. Introductions. The Writing Center. University of North Carolina; Introductions. The Writer’s Handbook. Writing Center. University of Wisconsin, Madison; Introductions, Body Paragraphs, and Conclusions for an Argument Paper. The Writing Lab and The OWL. Purdue University; “Writing Introductions.” In Good Essay Writing: A Social Sciences Guide. Peter Redman. 4th edition. (London: Sage, 2011), pp. 63-70; Resources for Writers: Introduction Strategies. Program in Writing and Humanistic Studies. Massachusetts Institute of Technology; Sharpling, Gerald. Writing an Introduction. Centre for Applied Linguistics, University of Warwick; Samraj, B. “Introductions in Research Articles: Variations Across Disciplines.” English for Specific Purposes 21 (2002): 1-17;

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ielts Writing Task 2: Các Dạng Câu Hỏi & Chiến Thuật Brainstorm Bài Viết
  • Hướng Dẫn Cách Viết Introduction Cho Ielts Writing Task 2
  • Chỉ Ba Bước Đơn Giản Viết Introduction Trong Ielts Writing Task 2
  • Viết Báo Cáo Thực Tập Anh Văn Thương Mại, Outline Of The Internship Report
  • Introduction Ielts Writing Task 1
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100