Top 9 # Xem Nhiều Nhất Cách Viết Thư Xin Việc Bằng Tay Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Hanoisoundstuff.com

Cách Viết Cv Xin Việc Bằng Tay Hiệu Quả

CV viết tay là một trong những yếu tố quan trọng để Nhà tuyển dụng đánh giá và quyết định có lựa chọn đi tiếp vào vòng phỏng vấn trực tiếp hay không.

So với bản CV đánh máy thì CV viết tay sẽ giúp bạn dễ ghi điểm và nổi bật hơn so với những ứng viên còn lại. Nhưng để có bản Cv viết tay ấn tượng thì bạn cần chú ý những điểm sau:

CV phải ngắn gọn, đúng chính tả

Dù là bản CV đánh máy hay viết tay thì bạn cũng nên viết ngắn gọn, súc tích, không nên kéo dài lê thê là làm mất thời gian của NTD lại vừa không đạt hiệu quả cao.

Họ sẽ cảm thấy mất thiện cảm ngay khi nhận một CV viết tay trình bày xấu, chữ khó đọc lại viết sai chính tả, câu cú. Vì vậy, dù bản CV bạn ngắn, nhưng đẹp mắt, đầy đủ nội dung và chứng minh được là mình có hiểu biết về tổ chức, doanh nghiệp mà bạn muốn xin việc.

Dàn ý rõ ràng

CV viết tay tương tự như một bài làm văn vậy, cũng phải được chia ra thành 3 phần riêng biệt gồm:

+ Mở bài: là phần giới thiệu đôi nét về bản thân cho NTD biết về bạn một cách khái quát về họ tên, địa chỉ, số điện thoại, email liên hệ.

+ Phần thân bài: ở phần này bạn mô tả những kinh nghiệm, thành tựu đạt được và kể cho NTD nghe những gì bạn đã làm. Lưu ý, chỉ nên viết những thành tích nổi trội, không nên viết dài lê thê quá nhiều vào bản CV.

+ Phần kết luận: hãy viết dòng kết thúc lịch sự như “Trân trọng kính chào, Chân thành hoặc thân ái”. Lưu ý, nên kết thúc lá đơn sao cho người đọc họ thấy vẫn còn điều gì đó muốn khám phá ở bạn và muốn nói nhiều hơn ở cuộc gặp phỏng vấn trực tiếp.

Ngoài ra, trong CV bạn tuyệt đối không được dùng những cụm từ như: “ghét, luôn luôn, sai phạm, hoang mang, khó khăn, không bao giờ”, vì NTD sẽ có ấn tượng đầu tiên không tốt về bạn đấy.

Những yêu cầu chung của CV viết tay

Khác với bản CV đánh máy mẫu, khi viết CV viết tay bạn có thể viết theo những gì mình nghĩ, nhưng vẫn phải đảm bảo những nguyên tắc chung, tính nghiêm túc, lịch sự không được sáng tạo kiểu lố bịch. Ngoài ra, bạn không được viết tắt, như vậy NTD sẽ có cảm giác bạn cẩu thả, thiếu tôn trọng, chắc chắn họ sẽ bỏ qua bản CV của bạn ngay.

TH

Hướng Dẫn Cách Viết Thư Tay Bằng Tiếng Hàn

Bố cục thông thường thì trong một bức thư bằng tiếng Hàn sẽ gồm có 6 phần :

Người nhận trong thư tiếng Hàn

Trong tiếng Hàn thì với những người cùng hoặc nhỏ tuổi hơn ta dùng 에게 , người lớn tuổi hơn dùng 께 , trước tên người thường dùng những từ như 보고 싶은 , 사랑하는 , 존경하는 … Và thường viết theo cấu trúc chung: Tên người nhận; Số nhà + tên phố; Tên tỉnh/thành phố/thị trấn + vùng/bang + mã vùng bưu điện.

Lấy ví dụ:

충청북도 청주시 상당구 율량동

현대 2 차 아파트 13 동 201 호

심수정 님

137-070

Lời chào mở đầu trong thư tiếng Hàn

Tùy thuộc vào đối tượng người nhận sẽ có những cách chào bằng tiếng Hàn khác nhau. Chẳng hạn như:

Hỏi thăm về tình hình sức khỏe hay cuộc sống bằng tiếng Hàn: 예 ) 그동안 잘 지냈어요 ? 000 덕분에 잘 지냈어요/ 예 ) 그곳 날씨는 어때요 ?…

Lời chào hoặc lời xin lỗi: 예 ) 편지 보내 줘서 고마워요 . 답장이 너무 늦었지요 ?

Cách chào hỏi đầu thư thông thường dành cho bạn bè: 소연이에게 (Gửi Vi).

Cách chào hỏi đầu thư thông thường dành cho bố mẹ: 부모님께 , (Gửi bố / mẹ ).

Cách chào hỏi dành cho người yêu hoặc vợ chồng: 내가 제일 사랑하는 … 에게 (Anh / Em thân yêu).

Viết thư cho một người bạn lâu ngày không liên lạc: 너무 오랫동안 연락을 못해 미안해 (Mình xin lỗi vì lâu lắm rồi mình không viết thư cho bạn).

Một lá thư viết tay bằng tiếng Hàn

Nội dung, lời muốn nói trong thư bằng tiếng Hàn

Có nhiều cách để bắt đầu viết nội dung của một bức thư bằng tiếng Hàn như:

Thông báo tin quan trọng: 말해줄게 있어서 편지를 써요 (Mình viết thư này để báo với bạn rằng…).

Thông báo tin vui cho bạn bè: … 을 알려주게 되어 기뻐( Mình xin vui mừng thông báo rằng…).

Nhắc lại một thông điệp hoặc tin gì đó: .. 를 전해 듣게 되어 기뻐 (Mình rất vui khi được biết…).

Cảm ơn người nhận vì đã gửi / đưa lời mời / đưa thông tin gì: 저에게 글을 주시니 / 초대하여 주시니 / 보내주시니 매우 감사합니다 (Mình rất vui khi nhận được thư / lời mời / đồ / quà bạn gửi).

Lời kết thúc trong thư bằng tiếng Hàn

Ví dụ:

Gửi lời chúc của ai đó kèm theo thư: … 도 안부를 물으십니다 (… gửi lời chào cho bạn).

Gửi lời chào tới ai đó qua người nhận thư: … 께도 안부 전해 주십시오 (Cho mình gửi lời chào tới…).

Ngày tháng và họ tên trong thư bằng tiếng Hàn

Viết tên người nhận và 씀 , 보냄 , 드림 , 올림 .

Nội dung cần gửi gắm trong thư bằng tiếng Hàn

Bạn có thể hiểu như phần tái bút trong thư tiếng Việt để viết.

Hướng Dẫn Cách Viết Đơn Xin Việc Kế Toán Bằng Tay

Hướng dẫn cách viết đơn xin việc kế toán bằng tay

Hướng dẫn cách viết đơn xin việc

Cách viết đơn xin việc kế toán bằng tay

1. Yêu cầu chung khi viết đơn xin việc viết tay

– Không nên viết tắt, bạn nên sử dụng màu mực là màu xanh hoặc màu đen, nên sử dụng giấy trắng A4.

– Đây là những yêu cầu nhất thiết bạn phải tuân thủ khi viết đơn xin việc bằng tay để tạo nên thư xin việc ấn tượng.

– Dòng kính gửi: Các bạn ghi rõ bộ phận tuyển sự: VD: Kính gửi phòng nhân sự, ban lãnh đạo… Công ty … (Nếu bạn ghi rõ tức là bạn đã thể hiện được sự quan tâm thực sự tới Công ty tuyển dụng)

– Phần thông tin cá nhân: Các bạn chỉ cần nêu rõ họ tên, ngày sinh, địa chỉ, sđt, chỉ cần vậy thôi, đừng nói nhiều về phần này.

– Phần nội dung: Đây là phần quan trọng nhất trong 1 lá đơn. Bạn phải đảm bảo phần nội dung có các yếu tố sau: Bạn biết thông tin tuyển dụng qua đâu, Bạn muốn xin vào vị trí nào, trình độ học vấn, bạn đã có kỹ năng và kinh nghiệm làm ở trị này chưa, bạn đã đi làm ở đâu, điều quan trọng là bạn phải nói lên được bạn có khả năng làm được công việc đó và phù hợp với công việc đó.

Phần kết luận: Bạn cần phải chốt lại được vấn đề là bạn có khả năng làm được vị trí mà công ty đang tuyển, xin được hẹn lịch phỏng vấn để trao đổi thêm, xin cảm ơn nhà tuyển dụng, ký tên.

3. Nhưng chú ý khi viết đơn xin việc viết tay

– Bạn cần tìm hiểu rõ về vị trí, công việc và công ty tuyển dụng

– Phải viết ngắn gọn, đầy đủ thông tin, trình bày đẹp, sạch sẽ. Ngôn ngữ chuẩn xác, không sai chính tả. Địa chỉ người nhận rõ ràng.

– Hãy dùng loại giấy phù hợp để viết đơn. Giấy A4 là lựa chọn tốt nhất

– Hãy viết đi viết lại nhiều lần cho đến khi bạn bằng lòng với nội dung đơn.

– Trình bày bất cứ thông tin nào về công việc bạn làm trước đây. Nếu bạn đã từng làm việc tương tự như việc đang tuyển dụng, hãy chắc chắn bạn trình bày việc này và nhấn mạnh về điều đó để gây chú ý.

– Sau cùng bạn nên giải thích tại sao bạn là ứng cử phù hợp với công việc. Hãy làm cho người đọc có ấn tượng về bạn.

Viết Thư Xin Việc Bằng Tiếng Anh

Nhiều bạn vẫn luôn thắc mắc vì sao đã có CV bằng tiếng Anh lại vẫn phải nộp kèm thư xin việc cho thêm rắc rối. Thực sự việc viết thư xin việc không hề dư thừa chút nào! Thư xin việc bằng tiếng Anh chính là sự bổ sung thiết yếu trên con đường giành lấy suất phỏng vấn. Đồng thời, thông qua thư xin việc bằng tiếng Anh, nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng đánh giá khả năng viết và sử dụng ngoại ngữ của bạn tốt đến mức nào. Nói tóm lại, một bức thư xin việc hoàn hảo sẽ phục vụ bốn mục đích:

√ Giới thiệu bản thân bạn đến với nhà tuyển dụng

√ Chứng minh vì sao bạn là ứng viên hoàn hảo nhất cho vị trí này

√ Bổ sung những ưu điểm, chi tiết mà bạn chưa nêu ra trong CV

√ Phát triển thêm những nội dung đã có trong CV

Đặc biệt, khi soạn thư xin việc tiếng Anh bằng Microsoft Word, bạn cũng nên lưu ý một số điểm như:

√ Chỉnh khoảng cách lề (margin) 1 inch – 1.5 inches để đảm bảo nội dung nằm gọn trong một trang A4

√Chọn font chữ phổ biến, đồng nhất xuyên suốt thư xin việc và không bao giờ nhỏ hơn size 12

√Canh lề cũng cần đồng nhất cho toàn bộ thư xin việc, kiểu thông dụng nhất là canh lề trái (align left)

Bố cục thư xin việc bằng tiếng Anh

Một bức thư xin việc bằng tiếng Anh chỉ nên gói gọn trong một trang A4 và bao gồm bốn phần chính:

1.Thông tin liên lạc

Thông thường, bạn nên liệt kê địa chỉ, số điện thoại và email tương đối nghiêm túc để công ty có thể dễ dàng liên hệ phỏng vấn hoặc hỏi thêm thông tin cần thiết. Những địa chỉ email theo kiểu crazyinlove@gmail.com chắc chắn sẽ làm bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Về bố cục, phần thông tin liên lạc có dạng như sau:

Aug 08 2016

Mr. James Bond Hiring ManagerWall Street English Vietnam21 Le Quy Don, district 3, HCM city

2.Phần giới thiệu

– It is a pleasure to submit my resume in response to your ad seeking for…(tôi rất vinh hạnh được ứng tuyển cho vị trí…)

– I was referred to you by….(tôi biết đến vị trí này qua….)

– This opportunity is an excellent match to my qualifications and experience. (kinh nghiệm và trình độ của tôi hoàn toàn phù hợp cho vị trí này)

3.Phần giải thích

Đây là mục quan trọng nhất trong bức thư xin việc bằng tiếng Anh. Trong vòng 2-3 đoạn văn, bạn cần mô tả chi tiết hơn về kinh nghiệm, kỹ năng, điểm mạnh của bản thân; và những yếu tố đó liên hệ như thế nào đến vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Bạn không nên sa đà vào việc liệt kê dài dòng hay sao chép y chang từ CV. Điều quan trọng ở đây là trình bày thật súc tích để thuyết phục nhà tuyển dụng rằng bạn là ứng viên phù hợp nhất. Để làm vậy, bạn có thể tham khảo một số cách diễn đạt sau:

– Key talents I can bring to your organisation include…(những thế mạnh mà tôi có thể đóng góp cho công ty là…)

– My capabilities include, but not limited to…(điểm mạnh của tôi gồm….)

– This experience has provide me chúng tôi I can bring to the position. (kinh nghiệm trên đã giúp tôi có thêm kỹ năng….để có thể áp dụng vào vị trí này.)

– I am confident that my skills in….would be the key to solve…(tôi tin rằng kỹ năng về….sẽ là chìa khóa giúp tôi giải quyết…)

– Having worked at…allow me to…(thời gian làm việc tại…cho phép tôi…)

4.Phần kết luận

Cuối cùng, hãy kết thúc thư xin việc của bạn bằng cách thể hiện mong muốn được trình bày nhiều hơn nếu có cơ hội phỏng vấn, thời gian bạn có thể tham gia phỏng vấn và thông báo cho nhà tuyển dụng về CV hay hồ sơ mà bạn gửi kèm theo. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên cảm ơn người nhận đã dành thời gian đọc thư xin việc của mình.

– I look forward to hearing from you soon. (tôi mong nhận được phản hồi sớm từ bạn)

– I would very much appreciate the opportunity to meet with you and discuss my candidacy further. (tôi mong được gặp bạn để trao đổi nhiều hơn về vị trí này)