How To Write An Informal Letter

--- Bài mới hơn ---

  • ‘đọc Thư Của Tất Cả Các Bạn Gửi Lên Cho Sơn Tùng Em Lại Khóc Nhiều Hơn’
  • Bức Thư Từ Một Fan Hâm Mộ Trung Quốc.
  • Viết Cho Dịch Dương Thiên Tỉ Một Bức Thư Dài
  • Hướng Dẫn Gửi Mail Bằng Iphone Có Đính Kèm File Hình Ảnh/video
  • Ms 05: Thư Kêu Gọi Quyên Góp Ủng Hộ Em Nguyễn Văn Vĩ (15 Tuổi), Quê Bảo Yên
  • 1.2. Inside address

    – Thông tin người viết: Địa chỉ, điện thoại, fax hay địa chỉ hòm thư (e-mail) được đặt đầu thư, ở chính giữa hoặc bên phải bức thư. Tránh dùng tên riêng của bạn trừ khi đây là thư từ cá nhân vì khi viết thư giao dịch, người viết thường dùng tên công ty.

    – Ngày tháng: Trong tiếng Anh bạn nên chú ý khi viết ngày tháng. Người Anh sẽ viết ngày trước tháng sau (04/ 02/ 2000) còn người Mỹ lại viết tháng trước ngày sau (02/ 04/ 2000).

    – Cách xưng hô đầu thư: Ví dụ: Dear Mr. Smith, Dear Mrs. Smith, Dear Miss Smith, Dear Ms. Smith, Dear Sir, Dear Madam, Dear Sirs, Dear Gentlemen.

    1.3. Body

    Phần thân của bức thư được trình bày thành khối với những đoạn văn mạch lạc, rõ ràng trình bày thông tin mà bạn muốn chuyển tới người đọc. Đầu dòng sẽ bắt đầu từ lề trái, không thụt vào như cách viết thư trước đây.

    1.4. Complimentary close

    – Phần cuối thư nếu giao dịch với những người bạn không quen, người Anh thường dùng những cụm như: Yours sincerely, Yours faithfully, Yours truly.

    – Kèm thêm chữ ký và họ tên đầy đủ của người viết.

    2. Bài viết thư mẫu

    My family life

    75 Spotlight Avenue, Columbia District, Yorkshire County

    Dear Anna,

    I have received your letter and I feel so glad when knowing that you had passed your examinations with good marks. You want me to tell you about my own family. I got married eight years ago. And now I have two sons, they are very studious. My first son is five years old; his name is Khanh. My second son is 3 years old; his name is Khiem. My wife is an accountant, she is 35 years old, her name is Doan. My family lives in a small house in Thai Nguyen city. At the weekend, my family often goes to visit our parents. Sometimes, we stay at home and clean the house. Now I am pparing for my master entrance examination. It is very hard for me but I will try my best to pass the exam.

    I have told you something about my own family life. How about your family life? Are you ready to let me know? I am really excited to hear about it.

    Best wishes to you,

    Hong

    Source: https://english4u.com.vn/bai-viet-tieng-anh-hay/viet-thu-bang-tieng-anh-cho-nguoi-ban-n1019

    Nguyễn Quang Tuấn

    Giáo viên Tiếng Anh – Trường Quốc tế Á Châu

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Câu Đặt Hẹn Bằng Tiếng Anh Thông Dụng
  • Viết Một Bức Thư Ngắn Gửi Cho Người Thân Lớp 3 Hay Nhất (Top 10 Mẫu)
  • Tải Về Mẫu Thư Giải Trình Của Ban Giám Đốc
  • Working Holiday Úc: Thư Giải Trình Là Gì? Cách Viết Ra Sao?
  • Viết Thư Giới Thiệu Tiếng Anh Thế Nào Cho Tốt Để Xin Học Bổng Du Học
  • Cách Viết Thư Từ Chối Và Thư Nhận Offer Letter

    --- Bài mới hơn ---

  • Hé Lộ Cách Viết Thư Từ Chối Và Thư Nhận Offer Letter
  • Offer Letter Là Gì? Cách Viết Offer Letter Trong Khách Sạn
  • Hướng Dẫn Cách Trả Lời Thư Mời Nhận Việc Bằng Tiếng Anh 2022
  • Offer Letter Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Offer Letter
  • Cách Viết Offer Letter Chuẩn Cho Bộ Phận Nhân Sự
  • Sau kỳ phỏng vấn thành công, nhà tuyển dụng sẽ gửi offer letter đến cho những ứng viên trúng tuyển để thông báo kết quả. Lúc này, quyết định nhận công việc hay không là tùy thuộc vào ứng viên trúng tuyển. Tuy nhiên, dù đồng ý hay từ chối thì ứng viên cũng cần phản hồi lịch sự đến nhà tuyển dụng. Hôm nay, TalentBold sẽ dành trọn bài viết để chia sẻ cách viết thư từ chối offer và thư nhận offer letter chuyên nghiệp và hiệu quả nhất đến các bạn ứng viên trúng tuyển.

    I. Mục đích của nhà tuyển dụng khi gửi Offer Letter

    Offer letter theo nghĩa tiếng Việt là “Thư mời nhận việc”. Thông qua offer letter, bên cạnh thông báo trúng tuyển, nhà tuyển dụng còn có thể gửi đến và ghi nhận từ ứng viên nhiều thông điệp

    • Những chính sách lương, thưởng và phúc lợi đã thỏa thuận trong kỳ phỏng vấn

    • Thời gian bắt đầu tiếp quản công việc của ứng viên

    • Thời gian làm việc theo quy định của công ty và luật lao động

    • Những thủ tục cần lưu ý khi ứng viên trúng tuyển đến nhận việc…

    Toàn bộ nội dung sẽ do phòng nhân sự soạn thảo và gửi đến ứng viên trúng tuyển, có thể kết hợp gọi điện thoại thông báo để phòng hờ trường hợp ứng viên không kiểm tra email thường xuyên.

    II. Cách viết thư từ chối offer letter

    Một số trường hợp, ứng viên sau khi nhận offer letter sẽ quyết định không tiếp nhận công việc mà mình đã phỏng vấn thành công. Lý do có thể là :

    • Thương lượng mức lương lúc phỏng vấn thấp hơn so với mặt bằng chung của thị trường

    • Ứng viên trúng tuyển ở một doanh nghiệp khác với nhiều quyền và lợi ích hơn, phù hợp định hướng phát triển của bạn hơn.

    • Bạn cân nhắc và nhận thấy mô tả công việc cụ thể không tương xứng với mức lương, hoặc không phù hợp kỳ vọng bạn đặt ra…

    1. Mức lương thấp

    Chủ đề email : (Reply theo tiêu đề email của offer letter)

    Kính gửi Anh / Chị ABC – Phòng nhân sự công ty XYZ

    Tôi tên là : Nguyễn Văn A

    Hôm nay, tôi đã nhận được thư tuyển dụng từ phía công ty. Tận đáy lòng, tôi thành thật cảm ơn anh/ chị và công ty đã dành cho tôi cơ hội được làm việc tại vị trí (nhân viên kế toán…).

    Tôi hiểu rằng ngân sách lương của công ty dành cho mỗi vị trí đều tùy thuộc vào sự cân đối chi tiêu trong chiến lược phát triển mà công ty đang hướng tới. Tuy nhiên, mức lương đề nghị cho vị trí (nhân viên kế toán…) tại công ty hiện nay có lẽ chưa phù hợp với tính chất công việc và nhiệm vụ đặt ra.

    Tôi rất tiếc khi phải từ chối lời mời nhận việc từ phía công ty. Hy vọng trong tương lai, tôi có thể cống hiến năng lực của mình cho công ty của anh / chị ở một cơ hội khác.

    Một lần nữa, tôi chân thành cảm ơn cơ hội công việc mà anh / chị và công ty đã dành cho tôi. Chúc anh / chị và quý công ty nhiều sức khỏe, gặt hái nhiều thành công.

    Trân trọng,

    (Ghi rõ họ tên ứng viên trúng tuyển và số điện thoại)

    2. Đã nhận lời tuyển dụng từ doanh nghiệp khác

    Chủ đề email : (Reply theo tiêu đề email của offer letter)

    Kính gửi Anh / Chị ABC – Phòng nhân sự công ty XYZ

    Tôi là Nguyễn Văn A, người đã tham gia phỏng vấn vị trí (trưởng phòng kỹ thuật…) cách đây 2 tuần.

    Tôi vừa nhận được thông báo tuyển dụng qua email từ phía công ty. Tôi chân thành cảm ơn công ty đã trao cơ hội tiếp quản công việc này cho tôi.

    Tuy nhiên, tôi đã chấp nhận lời mời làm việc ở vị trí tương tự tại một doanh nghiệp khác. Thông báo tuyển dụng của họ gửi đến tôi sớm hơn và tôi đã đồng ý.

    Tôi rất tiếc vì không thể nhận lời tuyển dụng từ phía công ty vào thời điểm này, rất mong anh / chị và quý công ty thông cảm.

    Chúc toàn thể công ty thật nhiều sức khỏe và gặt hái nhiều thành công trong tương lai. Một lần nữa tôi chân thành cảm ơn.

    Trân trọng,

    (Ghi rõ họ tên ứng viên trúng tuyển và số điện thoại)

    3. Nhiệm vụ công việc không phù hợp kỳ vọng

    Chủ đề email : (Reply theo tiêu đề email của offer letter)

    Kính gửi Anh / Chị ABC – Phòng nhân sự công ty XYZ

    Tôi vừa nhận được thư tuyển dụng từ công ty. Tôi chân thành cảm ơn anh / chị và công ty đã dành cơ hội tiếp quản vị trí (phó phòng kinh doanh ….) cho tôi.

    Thật đáng tiếc, tôi phải nói lời từ chối vị trí này vì nhiệm vụ công việc đặt ra không phù hợp với định hướng phát triển sự nghiệp của tôi.

    Một lần nữa, tôi thật lòng cảm ơn công ty đã quan tâm đến năng lực làm việc của tôi. Hy vọng công ty sớm tìm được ứng viên phù hợp với vị trí này.

    Tôi chân thành chúc anh / chị và quý công ty nhiều sức khỏe, công tác tốt và gặt hái nhiều thành công.

    Trân trọng,

    III. Cách viết thư chấp nhận offer letter

    Viết một lá thư đồng ý offer letter có vẻ dễ dàng hơn nhiều bởi lẽ, cả nhà tuyển dụng và ứng viên đều tìm thấy được tiếng nói chung thông qua kỳ tuyển dụng.

    Đây là lá thứ chấp nhận offer letter mà các ứng viên nên sử dụng để phản hồi nhà tuyển dụng, vừa thể hiện sự chuyên nghiệp, vừa tạo thiện cảm với người tiếp nhận thư :

    Chủ đề email : (Reply theo tiêu đề email của offer letter)

    Kính gửi Anh / Chị ABC – Phòng nhân sự công ty XYZ

    Tôi vừa nhận được email tuyển dụng từ phía công ty. Tôi thật sự rất vui và muốn gửi lời cám ơn đến quý công ty đã tin tưởng trao cơ hội công việc tại vị trí (trưởng phòng kế toán…) cho tôi.

    Xin vui lòng chấp nhận email này như lời hồi âm chính thức của tôi về việc tôi đồng ý tiếp quản công việc (trưởng phòng kế toán…).

    Tôi sẽ có mặt tại công ty đúng giờ vào ngày (thời gian bắt đầu công việc). Nếu trước ngày bắt đầu công việc, anh / chị cần thêm thông tin gì từ tôi, xin vui lòng cho tôi biết qua địa chỉ email này hoặc qua số điện thoại 090….

    Một lần nữa, tôi chân thành cảm ơn anh / chị và quý công ty. Chúc mọi người nhiều sức khỏe và công tác tốt.

    Trân trọng,

    (Ghi rõ họ tên ứng viên trúng tuyển và số điện thoại)

    Talentbold – We bold your talents

    Hotline: 077 259 1080

    Mail: [email protected]

    Add: Tầng 10, CIT Building, Ngõ 15 Duy Tân – Cầu Giấy – Hà Nội

    Nguồn ảnh: internet Hình ảnh: mang tính chất minh họa

    --- Bài cũ hơn ---

  • Offer Letter Là Gì? Cách Trả Lời Và Mẫu Thư Offer Letter Tiếng Anh
  • Phân Tích Bài Mẫu Ielts Writing Task 1 Dạng Bar Chart
  • Cách Viết Dạng Opinion Essay Hay Nhất Năm 2022
  • Argument/ Opinion Essay: Bài Mẫu Của Thầy Simon
  • Hướng Dẫn Cách Viết Opinion Essay Từng Bước Đạt Điểm Cao
  • Hé Lộ Cách Viết Thư Từ Chối Và Thư Nhận Offer Letter

    --- Bài mới hơn ---

  • Offer Letter Là Gì? Cách Viết Offer Letter Trong Khách Sạn
  • Hướng Dẫn Cách Trả Lời Thư Mời Nhận Việc Bằng Tiếng Anh 2022
  • Offer Letter Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Offer Letter
  • Cách Viết Offer Letter Chuẩn Cho Bộ Phận Nhân Sự
  • Bí Kíp Gỡ Rối Khi Trả Lời Offer Letter Bằng Tiếng Anh
  • Sau kỳ phỏng vấn thành công, nhà tuyển dụng sẽ gửi offer letter đến cho những ứng viên trúng tuyển để thông báo kết quả. Lúc này, quyết định nhận công việc hay không là tùy thuộc vào ứng viên trúng tuyển. Tuy nhiên, dù đồng ý hay từ chối thì ứng viên cũng cần phản hồi lịch sự đến nhà tuyển dụng. Hôm nay, TalentBold sẽ dành trọn bài viết để chia sẻ cách viết thư từ chối offer và thư nhận chuyên nghiệp và hiệu quả nhất đến các bạn ứng viên trúng tuyển.

    I. Mục đích của nhà tuyển dụng khi gửi Offer Letter

    Offer letter theo nghĩa tiếng Việt là “Thư mời nhận việc”. Thông qua offer letter, bên cạnh thông báo trúng tuyển, nhà tuyển dụng còn có thể gửi đến và ghi nhận từ ứng viên nhiều thông điệp

    • Những chính sách lương, thưởng và phúc lợi đã thỏa thuận trong kỳ phỏng vấn

    • Thời gian bắt đầu tiếp quản công việc của ứng viên

    • Thời gian làm việc theo quy định của công ty và luật lao động

    • Những thủ tục cần lưu ý khi ứng viên trúng tuyển đến nhận việc…

    Toàn bộ nội dung sẽ do phòng nhân sự soạn thảo và gửi đến ứng viên trúng tuyển, có thể kết hợp gọi điện thoại thông báo để phòng hờ trường hợp ứng viên không kiểm tra email thường xuyên.

    II. Cách viết thư từ chối offer letter

    Một số trường hợp, ứng viên sau khi nhận offer letter sẽ quyết định không tiếp nhận công việc mà mình đã phỏng vấn thành công. Lý do có thể là :

    • Thương lượng mức lương lúc phỏng vấn thấp hơn so với mặt bằng chung của thị trường

    • Ứng viên trúng tuyển ở một doanh nghiệp khác với nhiều quyền và lợi ích hơn, phù hợp định hướng phát triển của bạn hơn.

    • Bạn cân nhắc và nhận thấy mô tả công việc cụ thể không tương xứng với mức lương, hoặc không phù hợp kỳ vọng bạn đặt ra…

    1. Mức lương thấp

    Chủ đề email : (Reply theo tiêu đề email của offer letter)

    Kính gửi Anh / Chị ABC – Phòng nhân sự công ty XYZ

    Tôi tên là : Nguyễn Văn A

    Hôm nay, tôi đã nhận được thư tuyển dụng từ phía công ty. Tận đáy lòng, tôi thành thật cảm ơn anh/ chị và công ty đã dành cho tôi cơ hội được làm việc tại vị trí (nhân viên kế toán…).

    Tôi hiểu rằng ngân sách lương của công ty dành cho mỗi vị trí đều tùy thuộc vào sự cân đối chi tiêu trong chiến lược phát triển mà công ty đang hướng tới. Tuy nhiên, mức lương đề nghị cho vị trí (nhân viên kế toán…) tại công ty hiện nay có lẽ chưa phù hợp với tính chất công việc và nhiệm vụ đặt ra.

    Tôi rất tiếc khi phải từ chối lời mời nhận việc từ phía công ty. Hy vọng trong tương lai, tôi có thể cống hiến năng lực của mình cho công ty của anh / chị ở một cơ hội khác.

    Một lần nữa, tôi chân thành cảm ơn cơ hội công việc mà anh / chị và công ty đã dành cho tôi. Chúc anh / chị và quý công ty nhiều sức khỏe, gặt hái nhiều thành công.

    Trân trọng,

    (Ghi rõ họ tên ứng viên trúng tuyển và số điện thoại)

    2. Đã nhận lời tuyển dụng từ doanh nghiệp khác

    Chủ đề email : (Reply theo tiêu đề email của offer letter)

    Kính gửi Anh / Chị ABC – Phòng nhân sự công ty XYZ

    Tôi là Nguyễn Văn A, người đã tham gia phỏng vấn vị trí (trưởng phòng kỹ thuật…) cách đây 2 tuần.

    Tôi vừa nhận được thông báo tuyển dụng qua email từ phía công ty. Tôi chân thành cảm ơn công ty đã trao cơ hội tiếp quản công việc này cho tôi.

    Tuy nhiên, tôi đã chấp nhận lời mời làm việc ở vị trí tương tự tại một doanh nghiệp khác. Thông báo tuyển dụng của họ gửi đến tôi sớm hơn và tôi đã đồng ý.

    Tôi rất tiếc vì không thể nhận lời tuyển dụng từ phía công ty vào thời điểm này, rất mong anh / chị và quý công ty thông cảm.

    Chúc toàn thể công ty thật nhiều sức khỏe và gặt hái nhiều thành công trong tương lai. Một lần nữa tôi chân thành cảm ơn.

    Trân trọng,

    (Ghi rõ họ tên ứng viên trúng tuyển và số điện thoại)

    3. Nhiệm vụ công việc không phù hợp kỳ vọng

    Chủ đề email : (Reply theo tiêu đề email của offer letter)

    Kính gửi Anh / Chị ABC – Phòng nhân sự công ty XYZ

    Tôi vừa nhận được thư tuyển dụng từ công ty. Tôi chân thành cảm ơn anh / chị và công ty đã dành cơ hội tiếp quản vị trí (phó phòng kinh doanh ….) cho tôi.

    Thật đáng tiếc, tôi phải nói lời từ chối vị trí này vì nhiệm vụ công việc đặt ra không phù hợp với định hướng phát triển sự nghiệp của tôi.

    Một lần nữa, tôi thật lòng cảm ơn công ty đã quan tâm đến năng lực làm việc của tôi. Hy vọng công ty sớm tìm được ứng viên phù hợp với vị trí này.

    Tôi chân thành chúc anh / chị và quý công ty nhiều sức khỏe, công tác tốt và gặt hái nhiều thành công.

    Trân trọng,

    III. Cách viết thư chấp nhận offer letter

    Viết một lá thư đồng ý offer letter có vẻ dễ dàng hơn nhiều bởi lẽ, cả nhà tuyển dụng và ứng viên đều tìm thấy được tiếng nói chung thông qua kỳ tuyển dụng.

    Đây là lá thứ chấp nhận offer letter mà các ứng viên nên sử dụng để phản hồi nhà tuyển dụng, vừa thể hiện sự chuyên nghiệp, vừa tạo thiện cảm với người tiếp nhận thư :

    Chủ đề email : (Reply theo tiêu đề email của offer letter)

    Kính gửi Anh / Chị ABC – Phòng nhân sự công ty XYZ

    Tôi vừa nhận được email tuyển dụng từ phía công ty. Tôi thật sự rất vui và muốn gửi lời cám ơn đến quý công ty đã tin tưởng trao cơ hội công việc tại vị trí (trưởng phòng kế toán…) cho tôi.

    Xin vui lòng chấp nhận email này như lời hồi âm chính thức của tôi về việc tôi đồng ý tiếp quản công việc (trưởng phòng kế toán…).

    Tôi sẽ có mặt tại công ty đúng giờ vào ngày (thời gian bắt đầu công việc). Nếu trước ngày bắt đầu công việc, anh / chị cần thêm thông tin gì từ tôi, xin vui lòng cho tôi biết qua địa chỉ email này hoặc qua số điện thoại 090….

    Một lần nữa, tôi chân thành cảm ơn anh / chị và quý công ty. Chúc mọi người nhiều sức khỏe và công tác tốt.

    Trân trọng,

    (Ghi rõ họ tên ứng viên trúng tuyển và số điện thoại)

    Talentbold – We bold your talents

    Hotline: 077 259 1080

    Mail: [email protected]

    Add: Tầng 10, CIT Building, Ngõ 15 Duy Tân – Cầu Giấy – Hà Nội

    Nguồn ảnh: internet Hình ảnh: mang tính chất minh họa

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Thư Từ Chối Và Thư Nhận Offer Letter
  • Offer Letter Là Gì? Cách Trả Lời Và Mẫu Thư Offer Letter Tiếng Anh
  • Phân Tích Bài Mẫu Ielts Writing Task 1 Dạng Bar Chart
  • Cách Viết Dạng Opinion Essay Hay Nhất Năm 2022
  • Argument/ Opinion Essay: Bài Mẫu Của Thầy Simon
  • Phân Biệt Văn Phong Formal & Informal Letters Trong Writing Task 1

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Thư Mời Dự Tiệc Tất Niên, Sinh Nhật, Liên Hoan Hay
  • Mail Chia Tay Công Ty
  • Thư Chia Tay Đồng Nghiệp Bằng Tiếng Anh
  • Cách Viết Mẫu Đơn Xin Nghỉ Phép Bằng Tiếng Anh Chuẩn
  • Bí Quyết Viết Email Bằng Tiếng Anh Chuyên Nghiệp
  • Khác với hình thức thi IELTS Academic khi mà ở cả Writing Task 1 và 2 thí sinh đều buộc phải sử dụng văn phong Formal, thì bài thi IELTS Writing Task 1 của hình thức thi IELTS General lại có đến hai loại văn phong là Formal (Trang Trọng) và Informal (không trang trọng/thân mật) để thí sinh lựa chọn và áp dụng một cách phù hợp tùy thuộc vào ngữ cảnh mà đề bài đặt ra.

    Việc phân biệt được sự khác biệt giữa các văn phong với nhau là một điều cực kỳ quan trọng bởi vì nếu người viết xác định sai hay viết nhầm sang văn phong khác thì điều này sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến số điểm của thí sinh. Vì vậy, bài viết này sẽ cung cấp các trường hợp đề bài cụ thể để người học có thể phân biệt được khi nào thì cần phải viết loại thư Formal hay Informal, tránh trường hợp nhầm lẫn khiến mất điểm một cách đáng tiếc.

    Phân biệt đề bài Formal và Informal Letters trong IELTS Writing Task 1 General

    Để nhận diện được đề bài nào đang yêu cầu thí sinh viết theo văn phong Formal, Semi-Formal, hoặc Informal thì người viết cần phải xác định được người nhận thư là ai thông qua câu “Write a letter to…” xuất hiện sau phần mô tả tình huống của đề bài.

    Đối với dạng thư này, người nhận thường là một tổ chức như một công ty, doanh nghiệp hay một cá nhân mà người viết không biết rõ. Khi viết loại thư này, người viết sẽ cần phải sử dụng ngôn từ trang trọng và lịch sự.

    Đề bài ví dụ cho formal letters:

    Ứng tuyển một công việc mới

    You would like to work for a company or organisation in a foreign country. Write a letter to an employment agency. In your letter:

    Xin nghỉ phép

    You work for a large organisation. You would like to take some time off and decide to write a letter to your manager about this. Write a letter to your manager. In your letter:

    Phàn nàn về một sản phẩm của một công ty nào đó

    You bought a TV last week, but when you got home you discovered it did not work properly. You called the shop’s customer services department to report the problem, but you have not received any solution to the problem.

    Write a letter to the company and in your letter:

    Trình bày vấn đề và yêu cầu lời khuyên/ sự hỗ trợ

    You recently went on holiday. When you were on holiday, you lost something which is important to you. Luckily, you have travel insurance which will cover the cost of anything lost. Write a letter to your insurance company. In the letter:

    Đặc điểm nổi bật của thư thân mật (informal) là việc người nhận là những người có quan hệ thân thiết với người viết thư, ví dụ như bạn bè, người trong gia đình (trong hầu hết các trường hợp là bạn bè). Ngôn ngữ được sử dụng ở dạng thư này thường sẽ mang tính thân mật và gần gũi hơn và đôi khi có dùng tiếng lóng cũng như viết tắt.

    Đề bài ví dụ cho informal letters:

    Gửi lời cảm ơn đến bạn bè

    You went on holiday to see some friends in another country last month. Your friends have just sent you some photos of your time together. Write a letter to your friends. In your letter:

    Khác biệt văn phong giữa Formal và Informal Letter trong IELTS Writing Task 1 General

    Kinh nghiệm phòng thi rất quan trọng và thi thử là cách rất tốt để tích lũy kinh nghiệm. Đề thi IELTS tại ZIM rất sát đề thi thật, đánh giá trình độ chính xác, nhận kết quả ngay sau khi thi, và phần thưởng 1.000.000đ cho giải nhất ….

    Phần 1 đã giới thiệu đến người đọc các thông tin cơ bản về đề bài Formal và Informal Letters trong IELTS Writing Task 1 General. Trong phần 2, người viết sẽ đề cập đến các ví dụ phân tích cụ thể cho từng dạng văn phong trong thư.

    Lê Hoàng Tùng

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phân Biệt Văn Phong Trong Thư Formal & Informal, Writing Task 1
  • Tổng Hợp 10 Bài Viết Thư Email Bằng Tiếng Anh Của Vstep
  • Cách Viết Thư Formal Trong Ielts Writing Task 1 General Training
  • Bí Kíp “công Phu” Viết Thư Mời Phỏng Vấn Cho Nhà Tuyển Dụng
  • Cách Viết Email Xác Nhận Thư Mời Phỏng Vấn Chuẩn Không Cần Chỉnh
  • Cách Viết Recommendation Letter (Thư Giới Thiệu) Trong 3 Phần

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Xin Mẫu Thư Giới Thiệu Của Giáo Viên
  • Cách Viết Thư Giới Thiệu Ứng Tuyển
  • Viết Thư Giới Thiệu Tiếng Anh Thế Nào Cho Tốt Để Xin Học Bổng Du Học
  • Working Holiday Úc: Thư Giải Trình Là Gì? Cách Viết Ra Sao?
  • Tải Về Mẫu Thư Giải Trình Của Ban Giám Đốc
  • Những mục chính của lá thư giới thiệu

    Thông thường cách viết recommendation letter hiệu quả là luôn cần “customized” (tùy chỉnh và xây dựng) để phù hợp với từng ứng viên, từng chương trình học bổng để có thể trở thành mảnh ghép quan trọng, bổ trợ cho hồ sơ của ứng viên. Tuy nhiên, bạn có thể xây dựng bộ khung của thư giới thiệu theo các mục chính sau:

    • Một lời chào
    • Giới thiệu giải thích mối quan hệ của người giới thiệu và ứng viên
    • Phần thân của bức thư nơi người giới thiệu giải thích lý do tại sao bạn tin rằng ứng viên có khả năng và xứng đáng nhận học bổng – Câu chuyện của người giới thiệu
    • Một đoạn tóm tắt để nhắc lại và nhấn mạnh những điểm chính của bạn
    • Thông tin liên lạc và chữ ký của người giới thiệu

    Cách viết Recommendation Letter hiệu quả, ấn tượng

    Như đã đề cập, thư giới thiệu đóng vai trò không chỉ là điều kiện cần của bộ hồ sơ săn học bổng mà còn là cung cấp góc nhìn khách quan, tích cực nhằm xây dựng sự nổi bật, “đa diện” của một ứng viên đối với Hội đồng xét tuyển. Vì vậy, cách viết recommendation letter hiệu quả sẽ có những phần sau cần thực hiện

    Brainstorming – Cách viết Recommendation Letter

    Vậy, bạn nên đề cập tới điều gì khi viết thư giới thiệu? Là một phần trong bộ hồ sơ săn học bổng, LOR nên được xây dựng và định hướng để có thể bổ trợ, nhấn mạnh và nâng tầm những bài luận cá nhân hoặc bài luận săn học bổng bạn đã viết.

    Vì vậy, trong quá trình brainstorm, bạn nên cân nhắc những điều sau để có thể xây dựng định hướng nội dung phù hợp:

    • Những điều mà học bổng hoặc chương trình đang tìm kiếm (thông qua thông báo chính thức, yêu cầu của chương trình, những trao đổi với alumni, hoặc tầm nhìn và sứ mệnh của chương trình,…)
    • Những điểm mạnh, thành tích ấn tượng và phẩm chất, tiềm năng của ứng viên phù hợp với yêu cầu của chương trình và bạn nên highlight trong lá thư
    • Những trải nghiệm trong quá khứ giữa ứng viên và người giới thiệu, quá trình làm việc và trao đổi cùng nhau, đánh giá mà người giới thiệu có thể đưa ra, qua đó khẳng định sự phù hợp giữa ứng viên và chương trình, học bổng
    • Những lý do mà ứng viên xứng đáng nhận được cơ hội này (có thể dựa trên nỗ lực, những đóng góp hoặc tiềm năng phát triển trong tương lai,…)

    Công thức cho phần mở đầu – Introduction

    Thông thường, trong phần mở đầu, người giới thiệu nên đề cập đến các điểm sau:

    • Nói rõ người được giới thiệu là ai
    • Mối quan hệ giữa người giới thiệu và người được giới thiệu là gì
    • Tại sao người giới thiệu có đủ điều kiện để đưa ra đánh giá và đề xuất

    Tip nhỏ về cách viết recommendation letter: Nếu người giới thiệu đã làm việc với ứng viên trong những hoàn cảnh khác nhau (có thể vừa là giảng viên chuyên ngành, vừa là cố vấn cho dự án của ứng viên), bạn nên đề cập rõ. Việc này thể hiện người giới thiệu đã quan sát ứng viên hành động trong nhiều hoàn cảnh, môi trường khác nhau, góp phần khẳng định độ tin cậy của những đánh giá của họ.

    Body – Cách viết Recommendation Letter

    Trong phần này, dựa vào những thông tin và định hướng đã được brainstorm trong phần trước, phần nội dung chính của lá thư giới thiệu sẽ tập trung trả lời câu hỏi: “Tại sao ứng viên là người phù hợp và xứng đáng nhận được cơ hội (tham gia vào chương trình/ học bổng) này?”

    Ví dụ, nếu đó là một học bổng dựa vào thành tích (merit-based scholarship) hoặc cho một lĩnh vực cụ thể, người giới thiệu có thể nói về câu chuyện mà ứng viên đã nỗ lực tìm tòi, học tập và nghiên cứu, từ đó dẫn tới thành công đã đạt được và tiềm năng phát triển trong tương lai. Việc chỉ nói những từ chung chung như “an intelligent student”, “interested in Robotics” sẽ không gây được ấn tượng và niềm tin vững chắc của hội đồng xét tuyển.

    Phần cuối thư giới thiệu – Cách viết Recommendation Letter

    Trong phần này, bạn có thể cung cấp thông tin liên lạc của mình để Hội đồng xét tuyển có thể đặt câu hỏi hoặc xác nhận lại những điều bạn đã viết trong lá thư giới thiệu. Điều này tạo cơ hội để Hội đồng tìm hiểu rõ hơn về ứng viên được đề cử, và đảm bảo rằng tính trung thực của bộ hồ sơ săn học bổng.

    Một số lưu ý khi viết thư giới thiệu

    Bạn không nên có 2 lá thư giới thiệu cùng nói về một vấn đề, ví dụ như cùng một số đặc điểm nổi bật và câu chuyện ví dụ. Đây là một điều rất phí vì bạn chỉ có một số lượng từ giới hạn trong bộ hồ sơ học bổng, vì vậy, mỗi câu chuyện được kể sẽ cần đóng vai trò chủ động trong việc xây dựng hình ảnh ứng viên.

    Bên cạnh đó, thư giới thiệu cũng không nên là một phần lặp lại của CV hay những nội dung trong bài luận mà bạn đã viết. Nên tận dụng cơ hội này để “nâng tầm” bộ hồ sơ.

    Có lẽ bạn đã nghe đến “show, don’t tell” – lời khuyên mà Scholarship EZ tin rằng luôn có thể áp dụng dù từ bài luận cá nhân tới cách viết recommendation letter. Một lá thư giới thiệu mang lại hiệu quả khi nó có thể khơi gợi cảm xúc, sự quan tâm của người đọc, và cách tốt nhất, đáng tin cậy nhất chính là kể chuyện.

    Thay vì liệt kê các tính từ trong lá thư giới thiệu, một câu chuyện bổ trợ cho những đánh giá của người giới thiệu sẽ gây ấn tượng, đáng nhớ và cũng đáng tin hơn. Ví dụ, thay vì nói ứng viên là một nhà lãnh đạo quyết đoán, chủ động và nhạy cảm, hãy nói về việc ứng viên đã giúp đội/ nhóm của họ vượt qua khó khăn trong dự án như thế nào.

    Cách viết recommendation letter tốt là sử dụng những từ ngữ mạnh mẽ, được chọn lọc và có độ tin tưởng, độ chắc chắn cao. Ví dụ, nếu hội đồng xét tuyển đang tìm kiếm những ứng viên “nổi bật”, có thành tích đặc biệt ấn tượng và tiềm năng khai thác nhưng trong lá thư giới thiệu chỉ đánh giá dừng lại ở “tương đối tốt” thì LOR sẽ không thực sự tạo ấn tượng và hỗ trợ được những phần còn lại của bộ hồ sơ.

    Nếu bạn không thể hiện được niềm tin vào khả năng của ứng viên, bạn sẽ khó lòng mà thuyết phục hội hồi xét tuyển có sự tin tưởng tương tự để trao cho họ học bổng hoặc cơ hội tham gia chương trình.Vì vậy, việc sử dụng ngôn từ và chuyển ý cần đặc biệt lưu ý trong quá trình hoàn thiện LOR để góp phần tạo ảnh hưởng tới thành công của bộ hồ sơ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Thư Khiếu Nại Facebook Khi Bị Khóa Tài Khoản (P2)
  • 50+ Lời Chúc Chia Tay Đồng Nghiệp Bằng Tiếng Anh Hay Và Ý Nghĩa
  • Email Chia Tay Công Ty Bằng Tiếng Anh Và Tiếng Việt
  • 5 Mẫu Thư Mời Nhận Việc Thu Hút Ứng Viên Giỏi Dành Cho Nhà Tuyển Dụng
  • Thư Mời Phỏng Vấn Đi Mỹ
  • Cách Viết Một Bức Thư Kinh Doanh (How To Write A Business Letter)

    --- Bài mới hơn ---

  • Cẩm Nang Hướng Dẫn: Cách Viết Một Lá Thư Giới Thiệu Cuốn Hút
  • Cách Ghi Ngày Tháng Trong Tiếng Anh (Hướng Dẫn Chi Tiết)
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Đọc Và Viết Ngày Tháng Năm Trong Tiếng Anh
  • Cách Viết Ngày Tháng Trong Tiếng Anh Chuẩn 100% ( Bản Đầy Đủ )
  • Tự Học Sáng Tác Ca Khúc
  • Đôi khi bạn cần viết nhiều thư theo phong cách trang trọng hơn. Những dạng thư này được gọi là business letter (thư kinh doanh) và nó tuân theo một phong cách hay cấu trúc nhất định. Khi bạn làm việc cho một công ty, trước hết bạn nên kiểm tra cách viết một bức thư kinh doanh của công ty đó.

    Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc bắt đầu viết bức thư, hãy bắt tay làm những phần nhỏ trước. Có thể bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn khi viết lời kết cho lá thư của bạn trước. Hãy làm những phần mà bạn cảm thấy dễ nhất trước tiên.

    Trong mẫu thư kinh doanh, bạn cần lưu ý tới:

    • bố cục bức thư
    • cung cấp hoặc yêu cầu thông tin chính xác
    • xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng

    Ví dụ về một bức thư trong kinh doanh

    Global Paper Ltd

    718 Castle Peak Rd, Tsuen Wan NT, Hong Kong

    Tel: 23456789

    Fax: 23456781

    12 June 20XX

    Michael Wong

    Sale Manager

    Startup Ltd

    123 Middle Road

    TST Kowloon

    Hong Kong

    CHINA

    Dear Mr Wong With reference to our telephone conversation yesterday, I am writing to inform you that we will post six boxes of the required labels Ref.No.101. They will arive at your company on 20 June, as you requested.

    I am enclosing a copy of the invoice. Please contact us again if we can help in any way. Your sincerely

    Arnold Brown (Signature)

    Arnold Brown

    Global Paper Ltd Sales Manager Enclosures

    • Địa chỉ người gửi: không bắt buộc, nhiều doanh nghiệp sử tên công ty ở đầu thư
    • Ngày tháng: sử dụng ngày tháng đầy đủ
    • Địa chỉ người nhận: cách tốt nhất là viết cho một người nhận cụ thể tại công ty. Hãy gọi cho công ty nếu bạn không biết ai sẽ là người nhận thư. Đối với thư quốc tế, hãy nhập tên quốc gia in hoa tất cả các chữ ở dòng cuối cùng.

    Lời chào: Dear + tên người nhận

    • đoạn văn thứ 2,3: chi tiết
    • đoạn văn cuối cùng: phần lưu ý, nhắn gửi

    : Để lại 4 dòng giữa phần kết và phần tên người gửi để kí tên. Hãy chắc chắn rằng bạn đã kí thư.

    Nếu có tài liệu trong thư, hãy nhập‘Enclosures’ bên dưới phần kết. Nếu bạn có nhiều tệp đính kèm, hãy liệt kê tên các tệp đính kèm ấy.

    Cấu trúc và phông chữ : Times New Roman là loại phông được chấp nhận phổ biến, dù vậy nhiều loại phông chữ khác như Arial cũng có thể được sử dụng. Hãy xem xét đối tượng của bạn khi chọn phông chữ. Không sử dụng hỗn hợp các phông chữ với nhau, đơn giản là tốt nhất. Nhìn chung, không sử dụng cỡ chữ nhỏ hơn 12 vì nó rất khó đọc.

    • Hãy nhớ giữ cho giọng điệu của bức thư tích cực và lịch sự. Sẽ tốt hơn nếu làm cho bức thư ngắn gọn, súc tích- không dài quá 1 trang. Viết những câu ngắn. Giới hạn đoạn văn đến 4 hoặc 5 dòng.
    • Trong đoạn văn đầu tiên, mở đoạn một cách thân thiện và sau đó là câu văn viết về luận điểm chính. Trong đoạn thứ 2, chứng minh tầm quan trọng của luận điểm chính. Ở đoạn văn thứ 3 và những đoạn tiếp theo, tiếp tục chứng minh luận điểm với những thông tin nền, những chi tiết bổ sung. Ở đoạn kết, trình bày lại mục đích viết thư, trong vài trường hợp, yêu cầu một số hành động của bên nhận thư.

    Lời chào:

    Dear Sir or Madam or Dear Sir/ Madam: nếu bạn không biết tên người đó

    Dear Prof, Dr, Mr, Mrs, Miss or Ms Jones: nếu bạn biết tên người đó

    Dear Michael: nếu bạn biết rõ người đó

    Dear Pat Smith: nếu bạn không biết giới tính của người đó

    Dear Ms Smith: Sử dụng ‘Ms’ cho phụ nữ nếu bạn không biết người đó đặc biệt muốn được gọi là ‘Miss’ hay ‘Mrs’

    Phần lí do:

    I am writing to…(confirm, apologise for, to enquire about..)(Tôi viết để … xác nhận/ xin lỗi/ tìm hiểu về…)

    • yêu cầu:

      Could you possibly… (Bạn có thể …)

      I would be grateful if… (Tôi sẽ rất biết ơn nếu …)

    • đồng ý yêu cầu: I would be delighted to… (Tôi rất vui mừng …)
    • báo tin xấu:

      Unfortunately … (Thật không may …)

      I am afraid that… (Tôi sợ/ e rằng …)

    Đoạn văn thứ 2,3 (chi tiết về lí do viết thư)

    Đoạn cuối:

    Lời kết: I am enclosing… (Tôi đính kèm …)

    Lời cám ơn/ Lời ngỏ

    Thank for your help (Cảm ơn sự giúp đỡ của bạn)

    Please contact us again if you have any problems. (Vui lòng liên hệ lại với chúng tôi nếu bạn có bất kỳ vấn đề gì.)

    Please contact us again if we can help in any way ( Vui lòng liên hệ lại với chúng tôi nếu chúng tôi có thể giúp đỡ bất cứ điều gì.)

    Nhắc đến liên hệ trong tương lai:

    I look forward to hearing from you soon. (Tôi mong sớm nhận được hồi âm từ bạn.)

    I look forward to meeting you next Friday. (Tôi mong được gặp bạn vào thứ Sáu tới.)

    I look forward to seeing you next Monday. (Tôi mong được gặp bạn vào thứ Hai tới.)

    Phần kết

    Hoàn thành bức thư

    Yours faithfully: nếu bạn không biết người nhận

    Yours sincerely: nếu bạn biết người nhận

    Best wishes/ Best regards/ Kind regards : nếu người nhận là đối tác hay bạn gần gũi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Mail Xin Thực Tập Tạo Ấn Tượng Tốt Với Công Ty
  • Cách Viết Một Email Đề Nghị Được Thực Tập Tại Công Ty
  • Bí Kíp Giải Map Đơn Giản
  • Cách Viết Overview Dạng Map Trong Ielts Writing Task 1 Qua Phân Tích Tổng Quan
  • Cách Viết Số Mũ Trong Word
  • Cover Letter Là Gì? Cách Viết Cover Letter

    --- Bài mới hơn ---

  • Cover Letter Là Gì? Bật Mí Cách Viết Cover Letter Ấn Tượng
  • Cover Letter Là Gì? Cách Viết Cover Letter Ấn Tượng Nhất
  • Cover Letter Là Gì ? Cách Viết Cover Letter Ấn Tượng 2022
  • Cách Viết Cover Letter Khi Xin Thực Tập
  • Cover Letter For An Internship Samples And Writing Tips
  • Cover letter là gì?

    Cover letter được hiểu như thư ứng tuyển, là văn bản ứng viên gửi kèm với CV cho nhà tuyển dụng. Cover letter có thể được tạo thành file word hoặc viết trực tiếp trên nội dung email, đề cập đến lý do ứng viên lựa chọn doanh nghiệp và thuyết phục nhà tuyển dụng chọn ứng viên cho vòng tiếp theo. Từ cover letter, doanh nghiệp sàng lọc ứng viên tiềm năng, phù hợp với vị trí đang cần để tiến hành phỏng vấn.

    Vì sao cover letter lại quan trọng?

    Hướng dẫn viết cover letter ấn tượng

    Hiện nay có nhiều hình thức trình bày cover letter, nếu lần đầu soạn thảo bạn có thể lưu về các cover letter mẫu cho sinh viên mới ra trường và chỉnh sửa thông tin cho phù hợp với vị trí, doanh nghiệp ứng tuyển. Theo các chuyên gia nhân sự, dù sử dụng cho bất kể vị trí nào thì một cover letter hoàn chỉnh, có khả năng gây ấn tượng với nhà tuyển dụng cần đầy đủ các thông tin sau đây:

    Lời chào mở đầu: Dựa vào thông tin tuyển dụng hoặc do bạn thu thập được về người trực tiếp nhận đơn ứng tuyển, ứng viên dùng “Dear … (tên người nhận/ tên doanh nghiệp)”. Nếu xác định được giới tính và tên người nhận thư, bạn có thể thêm vào danh xưng Mr/ Ms/ Mrs cho phù hợp.

    Đoạn mở đầu: Bạn chỉ cần trình bày đoạn mở đầu trong khoảng 1 – 2 câu là vừa đủ, tránh kể lể dài dòng. Phần này sẽ đề cập đến vị trí mà bạn đang ứng tuyển, cách thức ứng tuyển hay cách bạn tiếp nhận tin tuyển dụng. Ví dụ: “Tôi được biết quý công ty đang có nhu cầu tuyển nhân sự vị trí Phụ bếp qua chúng tôi và tôi rất quan tâm đến công việc này.”

    Nội dung trọng tâm: Gồm 1 – 2 đoạn nhỏ, cố gắng thể hiện tất cả nội dung quan trọng một cách ngắn gọn nhất. Ứng viên lưu ý không nên viết quá dài vì nhà tuyển dụng sẽ chỉ lướt qua cover letter của bạn thôi.

    • Kinh nghiệm cá nhân mà theo bạn có thể làm tốt công việc này?
    • Vì sao bạn lựa chọn doanh nghiệp này?
    • Lý do bạn nghĩ mình là ứng cử viên sáng giá cho vị trí này?
    • Mục tiêu trong tương lai mà bạn sẽ phấn đấu để mang về lợi ích cho cả hai bên?

    Kết thúc thư: Nhấn mạnh vấn đề và nguyện vọng được hợp tác với quý công ty, cung cấp thông tin liên hệ cần thiết (số điện thoại, email…) để nhà tuyển dụng dễ dàng liên hệ với bạn. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên đề cập đến CV hoặc tài liệu đính kèm khác để nhắc nhà tuyển dụng xem xét kỹ hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Đơn Xin Việc (Cover Letter) Ấn Tượng
  • Mẫu Cover Letter (Thư Xin Việc) Tiếng Anh, Tiếng Việt
  • Cover Letter Tiếng Việt: Tuyệt Đối Không Viết Sai Tên Nhà Tuyển Dụng
  • Cách‌ ‌viết‌ ‌cover‌ ‌letter‌ ‌tiếng‌ ‌anh‌ ‌gây‌ ‌ấn‌ ‌tượng‌ ‌tốt‌ Với‌ ‌nhà‌ ‌tuyển‌ ‌dụng‌
  • Bí Quyết Viết Điểm Yếu Trong Cv Ấn Tượng Như Điểm Mạnh
  • Kinh Nghiệm Viết Recommendation Letter (Thư Giới Thiệu)

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Viết Thư Giới Thiệu Sản Phẩm
  • Cách Viết Một Bức Thư Giới Thiệu Hoàn Hảo
  • Cách Viết Mẫu Thư Tự Giới Thiệu Bản Thân Gây Ấn Tượng Bạn Cần Biết
  • Viết Thư & Giới Thiệu Bản Thân Khi Phỏng Vấn ☑
  • Mẫu Thư Giới Thiệu Xin Học Bổng Reference Letter Bằng Tiếng Anh
  • Ở Việt Nam, yêu cầu một lá thư giới thiệu chưa quá phổ biến. Nhưng với các trường đại học quốc tế thì viết Recommendation Letter (thư giới thiệu) là một trong những yêu cầu bắt buộc. Đặc biệt khi muốn xin học bổng du học.

    Ai là người viết thư giới thiệu?

    Hầu hết, khi làm hồ sơ du học, yêu cầu bắt buộc phải có hai hoặc ba bức thư giới thiệu. Người viết thư giới thiệu du học phụ thuộc vào bạn nộp hồ sơ cho chương trình Liberal Arts (đào tạo kiến thức tổng hợp) hay chuyên ngành.

    Người viết thư giới thiệu không nhất thiết là giáo sư hay tiến sĩ vì điểm quan trọng là ở nội dung bên trong. Tuy nhiên, nếu muốn xin học bổng có giá trị cao thì Recommendation Letter từ người có vị trí, danh tiếng càng cao thì càng có giá trị.

    Thầy cô hoặc sếp là người Việt thường sẽ yêu cầu bạn tự viết rồi họ sẽ sửa và ký. Ngược lại nếu giáo viên hướng dẫn hoặc sếp là người nước ngoài thì họ sẽ tự viết về bạn. Trong trường hợp này bạn có thể can thiệp vào nội dung. Tốt hơn hết nên hướng người viết vào một số điểm nêu rõ quan hệ của họ với bạn (số năm quen biết, dự án làm chung, hướng dẫn…), đề cập đến khả năng trình độ ngoại ngữ, kỹ năng viết… của bạn.

    Hội đồng tuyển sinh sẽ xem xét thư giới thiệu từ nội dung đến hình thức trình bày. Nên để thư giới thiệu có độ tin cậy và thuyết phục cao đòi hỏi bạn phải đầu tư cả về thời gian và tư duy.

    Nội dung thư giới thiệu

    Một lá thư giới thiệu không chỉ đơn giản là trình bày lại quá trình học tập mà còn phải khái quát được một số thông tin như các câu lạc bộ đã tham gia, giải thưởng đã nhận được.

    Nội dung thư thường trả lời cho các câu hỏi như:

    • Tình trạng sinh sống, các mối quan hệ của học sinh đó như thế nào?
    • Học sinh có chứng minh được khả năng giải quyết rủi ro và có khả năng tiến xa hơn trong học tập hay không?
    • Người nộp đơn có năng khiếu, tài năng, hoặc kỹ năng lãnh đạo không?
    • Người nộp đơn có tính cầu tiến?
    • Động lực thúc đẩy của người ứng tuyển là gì?
    • Tính tương tác với giáo viên? Với các sinh viên khác?
    • Cá tính và kỹ năng xã hội của học sinh đó như thế nào?
    • Những gì làm bạn ấn tượng về người này?
    • Đã từng có kinh nghiệm vượt qua thất bại?
    • Thành phần gia đình như thế nào?

    Ngoài những phẩm chất cá nhân, bạn cũng có thể thêm những thông tin về hoàn cảnh khó khăn, thách thức mà học sinh đó đã vượt qua. Cũng nên bày tỏ một chút sự hiểu biết của mình về ngôi trường mà học sinh đăng ký học.

    Vì phải tự viết 2-3 thư giới thiệu du học nên rất dễ bị trùng lập. Bạn có thể viết tiếng Việt và nhờ bạn bè của mình diễn giải sang tiếng Anh. Vì mỗi người sẽ có những cách sử dụng ngôn từ khác nhau. Còn nếu muốn tự viết toàn bộ thì bạn nên chú ý chia nội dung đều, dùng các từ đồng nghĩa, không dùng các cụm từ mở đầu giống nhau. Ví dụ nếu Letter 1 dùng It is a great pleasure for me to recommend… thì Letter 2: I am delighted to be called upon as a reference for…

    Cách trình bày

    Cách trình bày thư giới thiệu du học như thế nào cũng là một trong những điểm quan trọng vì nó thể hiện thái độ và sự nghiêm túc của bạn. Nhiều bạn tự hỏi có nên sử dụng tiêu đề thư khi viết Recommendation Letter hay không? Chúng tôi khuyên bạn là nên vì nó sẽ phân chia bố cục rõ ràng hơn. Bạn cũng nên tự thiết kế cho riêng mình một mẫu thư chứ không nhất thiết lúc nào cũng lấy theo mẫu của trường. Khi trình bày, tốt nhất nên hướng theo yêu cầu của học bổng và khóa học, không nên dùng một mẫu thư duy nhất, chung chung.

    Tự tạo cho mình một Recommendation Letter riêng biệt với cách trình sáng tạo tuy tốn nhiều công sức và thời gian nhưng nó mang lại hiệu quả rất cao.

    Thường độ dài cho Recommendation Letter một trang A4. Ngắn gọn, xúc tích vẫn hơn viết dài mà lan man và thiếu thực tế. Nếu khen thì phải đưa ra các dẫn chứng, thông tin cần thống nhất và logic.

    Chữ ký là một trong những chi tiết thường bị bỏ sót khi nộp hồ sơ. Thật ra đây là một trong những chi tiết rất quan trọng để tạo nên sự trung thực và nhận được sự đánh giá cao của bộ phận tuyển sinh. Một hồ sơ không có chữ ký đồng nghĩa họ sẽ nghĩ mọi thông tin đều là “bịa”.

    Hiện nay có hai loại chữ ký. Đối với hồ sơ trực tuyến sẽ dùng chữ ký điện tử còn gửi qua bưu điện sẽ dùng chữ ký tay. Muốn không mất nhiều thời gian cũng như gặp nhiều rắc rối bạn nên làm một loạt thư giới thiệu rồi trình ký, scan. Sau đó lưu dưới dạng file ảnh. Sau này nếu viết thư chỉ cần chèn chữ ký vào file word rồi chuyển qua pdf là xong.

    Gửi, nộp thư

    Có nhiều cách gửi nộp thư khác nhau. Điều này phụ thuộc vào yêu cầu của mỗi trường, nhưng phổ biến gồm ba dạng. Bao gồm nộp hồ sơ qua bưu điện, nộp online bằng cách tự upload bản scan trên hệ thống, nộp online bằng điền địa chỉ mail của người viết thư giới thiệu, hệ thống sẽ gửi yêu cầu và để upload Recommendation letter tới hệ thống.

    Trong ba dạng này thì dạng thứ 3 được sử dụng nhiều nhất do các trường tin tưởng người trực tiếp viết thư giới thiệu hơn. Trường hợp này, bạn nên dặn người viết thư chuyển tiếp email yêu cầu tải LoR của chương trình cho mình rồi sau đó mình tự xử. Hoặc, sau khi điền mail của người cho LoR vào hệ thống của học bổng, bạn tự chuẩn bị LoR và tự gửi đi. Lưu ý trước khi gửi nên thông báo đến người viết thư rằng yêu cầu từ học bổng đó sẽ sớm được gửi đến và nhờ họ tải Recommendation letter đó lên.

    Một số lưu ý khi viết thư giới thiệu

    Nên:

    • Làm nổi bật thông tin quan trọng xoay quanh người đang được giới thiệu, tính cách, quá trình học tập, điểm mạnh hay những thành tích…
    • Sử dụng từ ngữ mạnh mẽ
    • Cung cấp tất cả các thông tin cần thiết như là ai, làm thế nào bạn biết được học sinh ấy, dựa vào điều kiện gì để bạn đánh giá học sinh sinh viên đó.
    • Ví dụ một số thành tích cao và ấn tượng
    • Dẫn chứng cụ thể những câu chuyện
    • Chọn lọc ngôn từ tỉ mỉ nên sự dụng các cụm từ chắc chắn, có độ tin tưởng cao

    Không nên:

    • Lặp lại nhiều lần những thông tin đã có trong sơ yếu lý lịch, hồ sơ ứng tuyển
    • Khô khăn, khuôn mẫu và không có sự sáng tạo trong Recommendation letter
    • Không có dẫn chứng thiết thực về những gì bạn nói về sinh viên của mình
    • Sử dụng từ ngữ một cách chung chung, nhạt nhẽo không có điểm nhấn, thiếu chuyên nghiệp, sáo ngữ
    • Sử dụng khuôn mẫu có sẵn để viết thư giới thiệu.

    Thư giới thiệu du học xuất sắc thường cho cái nhìn sâu sắc về định hướng tương lai, học thức, động lực và phẩm chất cá nhân của học sinh sinh viên. Vì vậy khi viết thư bạn nên viết đúng và đủ về sinh viên của mình một cách chân thành thực tế và thuyết phục nhất.

    Từ khóa tìm kiếm từ Google:

    • mẫu recommend letter dành cho giảng viên
    • thư recommendation letter của giáo viên hướng dẫn thực tập

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài Mẫu Viết Thư Upu Lần Thứ 49 Năm 2022 Gửi Ceo Facebook Mark Zuckerberg
  • Tổng Hợp Các Cách Liên Hệ Với Facebook Khi Gặp Sự Cố
  • Bí Quyết Viết Email Bằng Tiếng Anh Chuyên Nghiệp
  • Cách Viết Mẫu Đơn Xin Nghỉ Phép Bằng Tiếng Anh Chuẩn
  • Thư Chia Tay Đồng Nghiệp Bằng Tiếng Anh
  • Offer Letter Là Gì? Cách Trả Lời Và Mẫu Thư Offer Letter Tiếng Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Thư Từ Chối Và Thư Nhận Offer Letter
  • Hé Lộ Cách Viết Thư Từ Chối Và Thư Nhận Offer Letter
  • Offer Letter Là Gì? Cách Viết Offer Letter Trong Khách Sạn
  • Hướng Dẫn Cách Trả Lời Thư Mời Nhận Việc Bằng Tiếng Anh 2022
  • Offer Letter Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Offer Letter
  • Sau khi tham gia phỏng vấn, bạn sẽ nhận được offer letter từ phía nhà tuyển dụng nếu đậu vào vị trí ứng tuyển. Và để tạo được ấn tượng tốt nhất, bạn cần phải thật chuyên nghiệp trong cách trả lời offer letter dù đồng ý hay từ chối công việc đó. Vậy offer letter là gì và làm thế nào để trả lời một cách chuyên nghiệp nhất? CET sẽ giải đáp giúp bạn trong bài viết sau đây.

    Offer letter là gì?

    Offer letter là thư mời nhận việc. Sau buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ gửi thư mời nhận việc tới ứng viên và bày tỏ mong muốn hợp tác. Nội dung của một offer letter sẽ gồm có: vị trí ứng viên ứng tuyển, địa điểm làm việc, mức lương và phụ cấp, các chính sách đãi ngộ, quy định, văn hóa doanh nghiệp… Offer letter sẽ giúp cho nhà tuyển dụng và ứng viên xác nhận được toàn bộ thông tin sau buổi phỏng vấn mà nếu chỉ liên hệ qua điện thoại sẽ khó lòng trao đổi hết.

    Offer letter là thư mời nhận việc nếu bạn đáp ứng đủ tiêu chí từ nhà tuyển dụng. (Nguồn: Internet)

    Cách trả lời offer letter chuẩn

    Đối với những nhân sự trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, khi viết offer letter đồng ý nhận việc, trước tiên bạn nên bày tỏ lòng cảm ơn đến nhà tuyển dụng vì đã chọn bạn, đồng thời bày tỏ sự yêu thích và hứng thú với vị trí mà bạn ứng tuyển. Bạn cũng đừng quên vạch ra một số lộ trình làm việc để đảm bảo bạn sẽ hoàn thành tốt ở vị trí màn bạn đảm nhận. Bên cạnh đó, bạn cần nhắc lại các vấn đề về mức lương/ thưởng và thời gian nhận việc. Nếu như muốn từ chối nhận việc, bạn nên đưa ra lời xin lỗi và nêu rõ lý do từ chối nhận công việc. Thư phản hồi này phải thể hiện sự hối tiếc khi bạn không thể nhận công việc, bày tỏ mong muốn sẽ hợp tác nếu có cơ hội trong tương lai.

    Những cách trả lời offer letter được nhà tuyển dụng đánh giá cao

    Cách trả lời khi đồng ý nhận việc

    Tùy vào mỗi vị trí mà offer letter đang đề cập, bạn sẽ có cách trả lời đồng ý khác nhau. Nhìn chung, bố cục một offer letter cần có:

    – Gửi lời cảm ơn tới nhà tuyển dụng đã tạo cơ hội cho bạn được phỏng vấn và làm việc.

    – Bày tỏ thái độ yêu thích và hào hứng với vị trí công việc này.

    – Xác nhận có đảm nhận công việc bằng ngôn từ ngắn gọn, xúc tích và chắc chắn.

    – Đảm bảo bạn sẽ hoàn thành công việc theo Offer Letter.

    – Thời gian mà bạn có thể nhận việc.

    – Cảm ơn, chào tạm biệt và để lại liên hệ.

    Mẫu trả lời offer letter khi đồng ý nhận việc

    “Kính gửi công ty… (Tên công ty),

    Tôi rất vui mừng khi nhận được thư mời nhận việc từ phía phòng tuyển dụng. Vị trí… (xxx) chính là công việc đúng chuyên môn mà tôi thực sự muốn gắn bó và phát triển lâu dài, nhất là trong môi trường làm việc của quý công ty.

    Chính vì vậy, tôi viết thư này để xác nhận đảm nhận vị trí công tác trên và tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhất công việc có thể. Tuy nhiên, về chính sách hỗ trợ làm thêm giờ, tôi thắc mắc một số vấn đề như sau: …

    Rất mong nhận được hồi đáp từ phía Quý công ty!

    Về thời gian bắt đầu công việc, tôi có thể nhận việc từ ngày… (xxx).

    Tôi xin chân thành cảm ơn!

    Mọi chi tiết xin liên hệ… (xxx) “

    “Dear Mr/ Ms…,

    I want to thank you for offering me the position of… (name of position) for… (company’s name). I am excited to work for your company.

    As we discussed, my annual salary will be…(xxx) and i will start my work on…. I look forward to seeing you again and meeting my co-workers.

    If have any problem, feel free call me at… (telephone number)

    Your sincerely”

    Cách từ chối Offer Letter của nhà tuyển dụng

    – Cảm ơn công ty đã đem tới cơ hội công việc cho bạn.

    – Đưa ra lời từ chối đảm nhận vị trí công việc này.

    – Nêu ra lý do từ chối hợp lý.

    – Bày tỏ sự nuối tiếc vì không thể đảm nhận công việc.

    – Bày tỏ sự sẵn lòng giúp đỡ công ty nếu có thể hoặc nếu có cơ hội sẽ hợp tác trong tương lai.

    – Cảm ơn chân thành ở cuối thư

    Mẫu trả lời từ chối nhận việc

    “Kính gửi Quý công ty!

    Tôi thật sự vui mừng khi nhận được phản hồi và thư mời nhận việc từ phía phòng tuyển dụng. Tuy nhiên, tôi rất tiếc phải thông báo vì một số lý do cá nhân tôi không thể đảm nhận được vị trí công việc… (xxx).

    Trong thời gian làm việc cùng Quý công ty ở vòng phỏng vấn, tôi vô cùng cảm ơn các bạn đã nhiệt tình hướng dẫn và giúp đỡ tôi. Hơn hết, để tôi có cơ hội đảm nhận vị trí công việc hấp dẫn như vậy. Nhưng do một số lý do… (xxx) nên tôi không thể đồng hành cùng công ty trong thời gian tới. Tôi thật sự rất tiếc về điều này.

    Tôi tin chắc chắn rằng trong thời gian tới các bạn có thể tìm kiếm được ứng viên phù hợp hơn tôi cho vị trí trên.

    Chúc công ty luôn thành công.

    Tôi xin chân thành cảm ơn!”

    Mẫu 2: Mẫu Offer Letter từ chối bằng tiếng Anh

    “Dear Mr/Ms…,

    Thank you for offering me the position of… (name of position) for… (company’s name). However, i regret that i must decline your offer. Because, after carefull consideration, i feel that this job isnt fit my personal goals.

    One again thanks for your offer and your time. I believe that you can see a candidate better than me.

    Best wishes for you!”

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phân Tích Bài Mẫu Ielts Writing Task 1 Dạng Bar Chart
  • Cách Viết Dạng Opinion Essay Hay Nhất Năm 2022
  • Argument/ Opinion Essay: Bài Mẫu Của Thầy Simon
  • Hướng Dẫn Cách Viết Opinion Essay Từng Bước Đạt Điểm Cao
  • Lesson 6: Hướng Dẫn Viết Agree Or Disagree Essay
  • Hướng Dẫn Viết Cover Letter (Thư Xin Việc)

    --- Bài mới hơn ---

  • Cover Letter Thì Viết Như Thế Nào?
  • Cover Letter Là Gì? Mẫu Và Cách Viết Cover Letter Tiếng Anh Chuẩn
  • Chân Dung Những Cover Letter Bị Loại Từ Vòng Gởi Xe
  • Cách Viết Chữ In Đậm Trên Facebook Và Fb Chat 2022
  • Top 7 Phần Mềm Luyện Viết Chữ Hán Tốt Nhất
  • Cover Letter (Thư xin việc) là một bản viết để nhà tuyển dụng dựa vào đó chọn, sàng lọc ra những ứng viên có cơ hội lọt vào vòng phỏng vấn. Để có một thư xin việc hiệu quả, bạn cần làm nổi bật những kĩ năng và kinh nghiệm của mình mà có thể áp dụng vào công việc một cách tốt nhất để thuyết phục nhà tuyển dụng.

    Địa chỉ nơi ở

    Ngày gửi thư

    Ghi tiêu đề và địa chỉ đầy đủ

    Tên liên lạc của người tuyển dụng

    Vị trí của người tuyển dụng

    Tên công ty

    Địa chỉ công ty

    Chỉ ra lý do viết đơn xin việc, vị trí ứng tuyển và lý do biết đến vị trí

    Thân mến…Đoạn mở đầu: Chỉ ra rõ ràng rằng tại sao bạn lại đang viết đơn xin việc, nêu rõ vị trí hay loại công việc mà bạn đang ứng tuyển, địa chỉ công ty, cụ thể chi nhánh nếu có, bạn biết đến vị trí này qua đâu.

    Tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng khi đọc đơn xin việc của bạn. Viết ngắn gọn, nhưng cụ thể.

    Thể hiện sự mong muốn được phản hổi.

    Đoạn kết thúc: Bạn có thể đề nghị người đọc tham khảo CV của bạn. Kết thúc thư xin việc một cách phù hợp bằng việc chỉ ra sự mong muốn chờ đợi phản hồi từ nhà tuyển dụng và sự sẵn sàng để làm việc.

    MỘT SỐ QUY TẮC KHI VIẾT THƯ XIN VIỆC

    • Ghi rõ cụ thể tên của người nhận đơn, vị trí, công ty muốn xin việc
    • Đơn xin việc cần có nội dung chính xác và thực tế, không quá một trang giấy. Tránh ngôn ngữ hoa mỹ.
    • Thể hiện được những phẩm chất và năng lực phù hợp với công việc theo yêu cầu ở bản mô tả công việc và những kỹ năng yêu cầu. Đưa ra những ví dụ ngắn gọn.
    • Đặt mình vào vị trí của người đọc. Bạn có thể nói gì để thuyết phục người đọc rằng bạn sẵn sàng và có thể làm được việc.
    • Hãy nhớ rằng đây là một công cụ marketing. Vì vậy nên sử dụng rất nhiều từ ngữ chỉ hành động.
    • Nhờ ai đó đọc và kiểm tra kỹ lại đơn xin việc của bạn.
    • Nếu chuyển sang dạng file pdf, kiểm tra lại format của bạn xem đã phù hợp chưa.

    Sample 1:

    September 20, 2012

    Ms. Ellie Wells

    Senior Manager

    Wallaby Yogurt Company

    110 Mezzetta Ct

    American Canyon, CA 94503

    Dear Ms. Wells:

    I am a senior at Harvard University and would like to be considered for the Manager in Training opportunity at the Wallaby Yogurt Company. I am very interested in the field of marketing; and would welcome the opportunity to contribute my research and writing skills and experience to your growing business.

    I am excited about Wallaby’s commitment to organic, all-natural ingredients in its products. As a varsity field hockey player, I am very aware of the importance of healthy food as the foundation for a healthy life. Your emphasis on “learning by doing and leading by serving” is also consistent with the training I received as an athlete. Whether on the field learning new drills in the worst weather conditions or patiently working with a new team member, I am most fulfilled when contributing to the team effort.

    Thank you for your consideration. I very much look forward to the opportunity to speak with you in person about my interest in this position.

    Sincerely,

    Roberta Maddox

    Sample 2:

    Mr. Joseph Turner

    Save the Children Foundation

    54 Wilton Road

    Westport, Connecticut 06880

    Dear Mr. Turner:

    I am writing to expss my interest in the Early Childhood Development Research Assistant internship with Save the Children. I am completing my junior year at Harvard University and will graduate with a B.A. in Social Studies in May, 2014.

    The opportunity to work with your ECD unit this summer will allow me to apply experience that I have gained in the classroom both as a student and a teacher. My concentration in Social Studies requires extensive research and writing across a broad spectrum of subjects. I am also adept at managing large sets of Excel data and pparing graphs, charts and other visuals to illustrate research findings. I spent two summers teaching in perse classroom settings. The experience I gained in China taught me to manage my time carefully in order to complete the curriculum. I had created. Managing a team of more than 120 volunteer teachers for an after school program in Cambridge, Massachusetts required attention to detail around scheduling, training and orientation that will help me contribute to your project.

    I understand that the internships with Save the Children are unpaid and I am ppared to seek grants or fellowships to support myself. Thank you for your time and consideration. I look forward to meeting with you to discuss the internship in more detail.

    Sincerely,

    Peter J. Lee

    Tạo CV trực tuyến tại: http://www.topcv.vn/mau-cv

    Tạo Cover Letter trực tuyến: https://www.topcv.vn/mau-cover-letter-thu-xin-viec

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chân Dung Những Cover Letter Bị Loại Từ Vòng Gửi Xe
  • 7 Cách Viết Mẫu Cv Xin Việc Chuẩn Độc Đáo 2022(Mới Nhất)
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Trình Bày Tiểu Luận Chuẩn Nhất
  • Cách Viết Một Bài Luận Thuyết Phục
  • Cách Viết Bài Chuẩn Seo Chỉ Gói Gọn Trong 2 Bước Đơn Giản Hiệu Quả 90%
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100