Top 13 # Xem Nhiều Nhất Cách Viết Thư Dời Lịch Phỏng Vấn / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Hanoisoundstuff.com

Mẫu Email, Thư Từ Chối Hay Dời Lịch Phỏng Vấn Khéo Léo / 2023

Vậy, đâu là cách tốt nhất để từ chối lời mời phỏng vấn? Hãy nghe lời khuyên của chuyên gia qua bài viết này.

Một là thư hay email từ chối hay dời lịch phỏng vấn phỏng vấn chuyên nghiệp cần đảm bảo các yếu tố sau

Thời gian: Cần viết thư trả lời từ chối hay muốn dời lịch phỏng vấn cho nhà tuyển dụng trong thời gian sớm nhất, thường là trong vòng 24 giờ kể từ lúc bạn nhận được thư và xác nhận của phòng nhân sự.

Nội dung đầy đủ – ngắn gọn – súc tích: Để tránh mất thời gian của cả hai bên, bạn nên đi thẳng vào lý do tại sao bạn lại viết thư từ chối hay dời lịch phỏng vấn. Bạn cũng nên bày tỏ sự tiếc nuối khi không được hợp tác cùng đơn vị và giữ thông tin liên hệ để sau này khi có nhu cầu, bạn sẽ dễ dàng liên lạc hơn.

Giới thiệu ứng viên khác: Hãy mở rộng mối quan hệ của mình và suy nghĩ xem người quen của bạn ai đang có nhu cầu tìm việc và đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của vị trí này để giới thiệu cho nhà tuyển dụng. Bằng cách này, bạn đã xây dựng được sự liên kết tốt đẹp với nhà tuyển dụng rồi đấy.

Tiêu đề: Thư mời phỏng vấn – Vị trí – Mã số công việc (nếu có)

Kính gửi/ Dear… (Tên người nhận)

Tôi rất vui vì đã nhận được lời mời phỏng vấn của Quý công ty tại vị trí… (Tên vị trí). Tuy nhiên, tôi rất tiếc phải thông báo với Quý công ty rằng tôi không thể tham gia buổi phỏng vấn ngày/ tháng/ năm vì lý do (Nêu lý do cụ thể, ngắn gọn).

Với vị trí và yêu cầu công việc hiện tại ở Quý công ty, tôi nhận thấy ứng viên… (Tên người bạn sẽ giới thiệu) rất phù hợp để đảm nhận. Anh/ Chị có thể liên hệ với …. (Tên ứng viên bạn giới thiệu) thông qua… (Email/ Số điện thoại) để trao đổi rõ hơn.

Hy vọng chúng ta sẽ hợp tác dài lâu trong tương lai nếu có cơ hội ở một lần khác.

Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn vì lời mời phỏng vấn của Quý công ty.

Trân trọng và thân ái!

Tiêu đề: Thư mời phỏng vấn – Vị trí – Mã số công việc (nếu có)

Kính gửi/ Dear… (Tên người nhận)

Tôi rất vui vì đã nhận được lời mời phỏng vấn của Quý công ty tại vị trí… (Tên vị trí). Tuy nhiên, vì một số lý do cá nhân rằng tôi không thể tham gia buổi phỏng vấn ngày/ tháng/ năm đúng hẹn được. Vì vậy, Quý công ty có thể sắp xếp buổi phỏng vấn cho tôi vào buổi …/…./…. được không.

Hy vọng chúng ta sẽ được gặp nhau sớm nhất.

Một lần nữa, tôi xin lỗi vì sự bất tiện này.

Trân trọng và thân ái!

Cách Viết Thư Từ Chối Phỏng Vấn / 2023

Có rất nhiều lý do để bạn không đi đến cuộc phỏng vấn; và cho dù là vì bất cứ lý do gì thì bạn cũng nên viết thư từ chối phỏng vấn. Điều này không những để lại cho nhà tuyển dụng ấn tượng đẹp về sự khéo léo và chuyên nghiệp của bạn mà còn giúp bạn tạo dựng nên những mối quan hệ tốt đẹp sau này.

Vậy nên viết 1 bức thư từ chối phỏng vấn như thế nào? Một email từ chối phỏng vấn chuyên nghiệp cần có 3 yếu tố sau:

Thời gian: Thời gian của nhà tuyển dụng là vàng là bạc. Vì vậy, nếu quyết định không đến buổi phỏng vấn, bạn nên viết thư từ chối trong vòng 24 giờ kể từ lúc nhận được thư mời của phòng nhân sự.

Nội dung đầy đủ và ngắn gọn: đừng nên trình bày dài dòng lê thê mà hãy đi thẳng vào mục đích của bức thư từ chối phỏng vấn. Đồng thời, bạn cũng nên thể hiện sự tiếc nuối của mình khi không được hợp tác với công ty và xin giữ thông tin liên hệ khi có nhu cầu.

Đề cử ứng viên khác: nếu có thể hãy giới thiệu 1 người quen (đáp ứng đủ yêu cầu và đang tìm việc) thay thế vào vị trí của mình. Điều này giúp bạn xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với nhà tuyển dụng.

Kính gửi (Tên người nhận)

Em rất vui vì nhận được lời mời phỏng vấn của công ty tại vị trí… Tuy nhiên, em rất tiếc vì không thể tham gia buổi phỏng vấn vào ngày/ tháng/ năm vì (Nêu lý do cụ thể, ngắn gọn).

Với yêu cầu công việc này, em thấy (Tên người bạn sẽ giới thiệu) rất phù hợp với vị trí này. Anh/ Chị có thể liên hệ với (Tên ứng viên bạn giới thiệu) thông qua (Email/ Số điện thoại) để có thể trao đổi rõ hơn.

Hy vọng em sẽ được hợp tác với Anh/Chị trong tương lai nếu có cơ hội ở lần khác.

Một lần nữa, cảm ơn Anh/Chị vì lời mời phỏng vấn.

Trân trọng!

Cách Viết Thư Cảm Ơn Sau Phỏng Vấn Bằng Tiếng Anh / 2023

Cách viết và các mẫu thư cảm ơn nhà tuyển dụng sau phỏng vấn xin việc bằng tiếng anh đúng chuẩn và chuyên nghiệp nhất dành cho những người tìm việc. Cụ thểm xem bên dưới.

Cách viết thư cảm ơn sau phỏng vấn xin việc bằng tiếng anh

Không sai sót: Bạn đã từng tiếp xúc, trao đổi trực tiếp với nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn, vậy không có lý do gì để bạn viết sai danh tính, chức vụ của nhà tuyển dụng hoặc tên công ty trong thư. Nếu làm ngược lại, lá thư cảm ơn của bạn sẽ phản tác dụng.

Trang trọng: Bố cục đơn giản, nhẹ nhàng, ngôn ngữ chân thành, trong sáng. Không khuôn mẫu, đừng quá văn hoa, cũng không nên tâng bốc quá mức nhà tuyển dụng. Mất thời gian trình bày lại nội dung buổi phỏng vấn trước đó cũng là điều nên tránh.

Trọng tâm: Gợi cho nhà tuyển dụng thấy, cuộc phỏng vấn thực sự hữu ích cho bạn. Do đó, bạn mong muốn có được sự hợp tác tích cực. Nếu như bạn đã được chấp nhận vào làm việc rồi thì không nên đòi hỏi sự “hỗ trợ” hay giúp đỡ nào tiếp theo trong thư.

Đừng quên đánh giá cao khoảng thời gian “vàng ngọc” mà nhà tuyển dụng đã dành để phỏng vấn bạn cũng như để đọc lá thư này.

Hứa hẹn khả năng thành công về việc hợp tác làm việc trong tương lai giữa bạn và công ty.Bạn phải tham gia thêm vòng phỏng vấn nữa, bạn cũng có thể đề nghị nhà tuyển dụng đưa thêm những yêu cầu (nếu có).

Các mẫu thư cảm ơn sau phỏng vẫn xin việc bằng tiếng anh chuyên nghiệp nhất

Sample 1:

Subject: Thank You – [Name of the position] Interview

Email Message:

Dear Mr./Ms. [Name]:

Please find this email with deeply thank. It was very pleasurable to speak with you today about the [Name of the position] at the [Company’s Name]. The job, as you presented it, seems to be a very good match for my skills and interests.

In addition to my passion, I will bring to the position strong [the most essential skills], and the ability to encourage others to work cooperatively with the department. I understand your need for [additional support, e.g…]. I neglected to mention during my interview that I had worked for two summers as a temporary office worker. This experience helped me to develop my [additional skills].

Once again, thank you for considering me for this exciting opportunity. I appreciate the time you took to interview me. As you requested, I’m enclosing a list of professional references.

Please feel free to contact me if you need additional information or would like to offer me the job! I

am very interested in working for you and look forward to hearing from you about this position.

Sincerely,

[Your Signature]

Sample 2:

Email Message:

Good afternoon, Mr./Ms. [Last Name]:

Thank you for taking the time to speak with me yesterday about the [Job Title] position with [Company Name]. It was a pleasure meeting with you, and I truly enjoyed learning more about the role and your company. After our discussion, I am confident that my skills and experiences are a great match for this opportunity and that I can quickly become a valuable member of the [Company Name] team.

I am very enthusiastic about the possibility of a career with your company and would greatly appreciate a follow-up as you move forward with the hiring process. If you need any further information, please do not hesitate to contact me at [Email Address] or by phone at [Phone Number].

Thanks again, and I hope to hear from you in the near future.

Best regards,

[Your Name]

Các mẫu câu tiếng anh giao tiếp thường dùng trong bức thư cảm ơn

Mở đầu thư cảm ơn bằng tiếng Anh

– Dear Mr. …./ Ms… (Nếu bạn biết tên người nhận)

– Dear Sir or Madam (Nếu bạn không biết tên người nhận)

– It was a pleasure meeting you at the conference this month. (Rất hân hạnh vì đã được gặp ngài tại buổi hội thảo vừa qua)

– I appreciate your patience in waiting for a response. (Tôi đánh giá cao sự kiên nhẫn chờ đợi hồi âm của ngài).

– I hope you are enjoying a fine summer. (Tôi hi vọng ngài đang có một mùa hè thú vị)

– Thank you for your kind letter of January 5th. (Cảm ơn ngài vì bức thư ngày 5/1).

Phần kết thúc thư cảm ơn

– I look forward to… (Tôi rất trông đợi…)

– Please respond at your earliest convenience. (Xin hãy hồi âm ngay khi các ngài có thể).

– Nếu bạn bắt đầu bằng Dear Mr, Dear Mrs, Dear Miss, hay

– Dear Ms, bạn nên kết thúc thư bằng cụm sau: Yours sincerely, (kính thư)

– I would be grateful if you could attend to this matter as soon as possible. (Tôi sẽ rất cảm ơn nếu ông/bà có thể giải quyết vấn đề này càng sớm càng tốt.)

– If you would like any further information, please don’t hesitate to contact me. (Nếu ông/bà cần thêm thông tin gì, xin cứ liên hệ với tôi.)

– Tuy nhiên, nếu bạn bắt đầu lá thứ bằng Dear Sir, Dear Madam, hay Dear Sir or Madam, hãy dùng câu sau: Yours faithfully, (kính thư).

mẫu thư trả lời nhà tuyển dụng bằng tiếng anh

cách viết thư cảm ơn sau phỏng vấn

mẫu thư cảm ơn bằng tiếng anh

thư cảm ơn bằng tiếng anh trong kinh doanh

thư cảm ơn trúng tuyển

thư cảm ơn trúng tuyển bằng tiếng anh

tiêu đề thư cảm ơn sau phỏng vấn

trả lời thư mời phỏng vấn bằng tiếng anh

Kỹ Năng Viết Email Từ Chối Phỏng Vấn Lịch Sự / 2023

Bạn vừa nhận được một lời mời tham gia phỏng vấn nhưng không thể đến hoặc không muốn đến? Bạn nên viết email từ chối phỏng vấn như thế nào để không mất lòng nhà tuyển dụng; lại giúp bạn giữ mối quan hệ hoà hảo với họ?

Vì sao cần viết email từ chối phỏng vấn?

Khi bạn đăng tin tìm việc, các nhà tuyển dụng sẽ tìm cách tiếp cận và gửi bạn những lời mời về một buổi hẹn trao đổi trực tiếp. Lúc này, các ứng viên sẽ có khoảng thời gian cân nhắc; lựa chọn công việc phù hợp với mình; sau đó quyết định có tham gia buổi phỏng vấn đó hay không.

Nhiều ứng viên cho rằng việc viết thư mời từ chối là không cần thiết và mặc định khi mình im lặng đồng nghĩa với từ chối tham gia. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ sai lầm; khiến bạn trở thành người thiếu chuyên nghiệp đối với các nhà tuyển dụng. Họ sẽ gạch tên bạn và không bao giờ nhận hồ sơ trong tương lai nếu bạn có ý định ứng tuyển lại.

Công thức gửi mail từ chối không quá khó: bạn chỉ cần viết ngắn gọn và nêu rõ lý do không tham gia (nếu có). Glints tin chắc, ngay cả khi bạn không thể đầu quân cho tổ chức; các nhà tuyển dụng cũng đánh giá cao phong thái làm việc của bạn.

Các điểm quan trọng cần lưu ý trước khi gửi email

Trước khi viết email từ chối, bạn cần lưu ý các điểm quan trọng sau:

Sự chắc chắn: Bạn cần tập trung suy nghĩ kỹ lưỡng và đưa ra quyết định chính xác. Chúng ta không thể nói có sau khi đã gửi mail từ chối vì cảm thấy hối hận.

Phản hồi nhanh chóng: Cố gắng trả lời email nhà tuyển dụng càng sớm càng tốt. Điều này giúp họ có sự chuẩn bị và chọn ứng viên thay thế. Tuyệt đối không thông báo huỷ phỏng vấn khi chỉ cách giờ hẹn vài phút.

Văn phong lịch sự: Ngay cả khi không thể tham gia phỏng vấn thì việc để lại ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng bao giờ cũng cần thiết; nhất là khi bạn có thể sẽ là ứng viên tương lai cho vị trí khác.

Các nhân sự viên có liên hệ với nhau: Phản hồi của người này về tác phong của bạn có thể ảnh hưởng đến việc tuyển dụng tiếp theo.

Rõ ràng về mục đích: Mục đích của email là để nhà tuyển dụng biết rằng kế hoạch của bạn đã thay đổi; giúp người đó có thể tiến hành cuộc hẹn với một ứng viên khác. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn nhận thấy không cần thiết; bạn không cần cung cấp lý do cụ thể tại sao bạn không còn quan tâm tới vị trí này.

Mẫu email từ chối phỏng vấn chuyên nghiệp

Thật khó để trình bày lời từ chối phỏng vấn qua email nếu bạn là người có ít kinh nghiệm làm việc; hoặc tham gia phỏng vấn. Glints hiểu và chia sẻ cùng bạn mẫu email từ chối phỏng vấn chuyên nghiệp và lịch sự. Bạn có thể thay đổi ngôn từ linh hoạt trong mọi trường hợp:

Tiêu đề: Cảm ơn cơ hội phỏng vấn – [Tên của bạn]

Dear [Tên người nhận], Tôi cảm thấy rất vui khi nhận được thư mời phỏng vấn vị trí […] tại công ty […]. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, tôi quyết định từ chối lời mời phỏng vấn [vì lý do…] Cảm ơn anh/chị đã dành thời gian xem xét hồ sơ ứng tuyển và gửi lời mời phỏng vấn cho tôi. Chúc anh/ chị một ngày làm việc hiệu quả.

Sau cùng, Glints muốn bạn biết rằng, viết email từ chối phỏng vấn cũng là một trong số những kỹ năng quan trọng mà ai cũng cần học và hiểu.

Điều này không chỉ tốt cho công việc hiện tại mà còn tạo cơ hội nghề nghiệp tốt hơn cho bạn trong tương lai.