Cách Viết Thêm Số 0 Vào Đầu, Viết Số Điện Thoại Trong Excel Mọi Phiên Bản.

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Mở Đầu Ăn Điểm Cho Bài Writing Trong Ielts
  • Tổng Hợp Nét Cơ Bản, Bảng Chữ Cái Thư Pháp Việt Đẹp
  • 20+ Mẫu Thư Cảm Ơn Nhà Tài Trợ, Khách Hàng, Quý Đối Tác Chi Tiết Nhất
  • User Story Là Gì? User Story Mẫu Và Nguyên Tắc Ứng Dụng Trong Agile
  • Unit Test Là Gì? Khái Niệm Và Vai Trò
  • Mặc định khi bạn viết số 0 vào đầu trong Excel thì nó sẽ tự động bị ẩn đi. Vậy làm sao để viết được số điện thoại trong Excel. Thủ thuật này sẽ giúp bạn.

    Chắc hẳn bạn thường xuyên phải nhập số điện thoại trong các bảng tính Excel. Nhưng bạn lại không thể nhập được số 0 vào đầu. Ví dụ nhập 0985369147 thì lại thành 985369147 . Vậy làm sao để khắc phục lỗi này?

    Hướng dẫn cách viết thêm số 0 vào đầu, viết số điện thoại trong Excel từ 2003 đến 2022

    Cách 1: Thêm số 0 vào riêng lẻ từng ô

    Cách này rất đơn giản, để số 0 không bị mất đi khi thêm vào đầu ô Excel, bạn chỉ cần viết thêm dấu ‘ vào trước nó.

    Kết quả là số 0 sẽ không bị mất đi.

    Cách 2: Thêm số 0 vào toàn bộ hàng, toàn bộ cột hoặc nhiều ô Excel

    Bước 1: Bôi đen những ô muốn viết số 0 vào đầu. Có thể bôi đen toàn bộ cột, hàng hoặc tất cả.

    Tips: Để bôi đen toàn bộ cột hoặc hàng thì nhấn vào tên cột/hàng. Ví dụ bội đen cột C thì nhấn vào chữ C, bôi đen dòng số 3 thì nhấn vào số 3 đầu cột. Bôi đen tất cả thì nhấn Ctrl + A

    Bước 2: Trên thanh công cụ, tại Home, banh nhấn vào khung Number Format (General) chọn Text .

    Lúc này bạn đã có thể viết số 0 ở đầu các ô được bôi đen ở trên rồi.

    Hoặc cách 2 này cũng có thể làm theo một cách khác như sau:

    Bước 1: Bôi đen những ô muốn viết số 0 vào đầu. Có thể bôi đen toàn bộ cột, hàng hoặc tất cả.

    Bước 2: Nhấn chuột phải chọn Format Cell…

    Bước 3: Chọn Text trong phần Category rồi nhấn nút OK để lưu lại.

    Vậy là xong rồi đó, toàn bộ những ô được chọn sẽ viết được số 0 vào đầu.

    Cách xóa thông báo lỗi sao khi nhập số 0 đầu dòng

    Cách 1: Áp dụng với từng ô riêng lẻ

    Đầu tiên, bạn bôi đen những ô muốn bỏ thông báo lỗi. Sau đó nhấn vào nút báo lỗi màu vàng chọn Ignore Error .

    Cách 2: Áp dụng với toàn bộ tất cả các ô

    Bước 1: Bạn nhấn vào thông báo lỗi, chọn Error Checking Options…

    Bước 2: Bỏ dấu tích trong phần Numbers formatted as text or pceded by an apostrophe rồi nhấn nút OK để lưu lại thay đổi.

    (Theo chúng tôi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Theo Đúng Tiêu Chuẩn
  • Hướng Dẫn Cách Viết Summary Cho Bài Essay
  • Cách Đọc Số Đếm Và Số Thứ Tự Trong Tiếng Anh
  • Bài Review Là Gì? Viết Review Như Thế Nào Cho Đúng?
  • Cách Viết Bài Review Thu Hút Bạn Đọc Nhất
  • 3 Cách Viết Số 0 Ở Đầu Dãy Số Trong Excel, Dễ Vô Cùng :)

    --- Bài mới hơn ---

  • Giúp Học Sinh Cách Làm Văn Viết Thư Sao Cho Hay
  • Viết Mở Bài Ielts Writing Task 2 Chỉ Trong Một Nốt Nhạc
  • How To Write A Thesis Statement
  • First Name, Last Name Là Gì? Cách Điền Họ Tên Trong Tiếng Anh Đúng
  • Cách Viết Tên Công Ty Bằng Tiếng Anh Hay
  • data-full-width-responsive=”true”

    Nếu như bạn là người mới tìm hiểu về Excel, hoặc là thi thoảng mới làm việc với Excel thì việc viết số 0 đằng trước một dãy số là một việc cũng khá khó khăn đúng không.

    Mình nhớ là trước đây khi mới sử dụng Excel, mình có thực hiện nhập số điện thoại vào các ô tính nhưng rất bực mình là cứ chuyển sang ô tính khác là số 0 ở đằng trước dãy số đó biến đâu mất tiêu hết. Đúng là nhiều cái tưởng chừng rất đơn giản thôi nhưng lại rất khó khăn khi thực hiện trên Excel, tất cả cần phải có thủ thuật riêng của nó 😀

    Theo mặc định thì khi bạn nhập vào Excel các dãy số mà xuất hiện số 0 ở đằng trước ví dụ như 0975, 01234, 000214,000215….. thì Excel sẽ tự động loại bỏ toàn bộ số 0 ở đầu đi.

    Việc này sẽ rất bất tiện trong nhiều trường hợp, ví dụ như bạn nhập liệu các dãy số có số 0 ở đằng trước hoặc nhập vào danh sách số điện thoại để quản lý nhân sự, quản lý danh sách khách hàng… !

    I. Cách viết số 0 ở đầu dãy số trong Excel

    Cách #1: Thêm dấu ‘ đằng trước dãy số

    Cách đơn giản nhất mà bạn có thể thao tác nhanh đó là viết một dấu nháy ( ' ) ở đằng trước dãy số đó.

    data-full-width-responsive=”true”

    Tips: Cách này tuy là đơn giản nhất nhưng chỉ phù hợp trong trường hợp nhập liệu với số lượng ít. Còn nếu như bạn phải nhập vào trang danh sách thì nên áp dụng theo cách số 2 hoặc số 3 cho nhanh.

    Cách #2: Định dạng hàng/cột kiểu Text

    Cách làm này cũng tương đối đơn giản thôi, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn như sau:

    Cách này cũng vô cùng hữu ích nếu như bạn muốn nhập một dãy số bao gồm các số như 00001, 00002, 00003, 00004…..

    Trong ví dụ dãy số bên trên, mình sẽ thiết lập để nó tự động thêm vào 4 số 0 ở đằng trước để khi nhập liệu bạn chỉ cần nhập vào số 1, 2, 3, 4… thôi thì bạn làm như sau:

    Kiên Nguyễn – Blogchiasekienthuc.com

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Xin Việc Chuẩn Xác Nhất
  • Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Chi Tiết Và Đầy Đủ Nhất
  • Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Tự Thuật Chuẩn Chỉnh Cho Mọi Ứng Viên
  • Research Guides: How To Write Article Summaries, Reviews & Critiques: Writing An Article Summary
  • Ielts Reading: Hướng Dẫn Hoàn Thành Đoạn Văn Summary
  • #1. Cách Chuyển Đổi Số Thành Chữ Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Ghi Số Tiền Trên Hóa Đơn Điện Tử Theo Thông Tư 68/2019/tt
  • Show Me The Money!: How To Count Japanese Yen
  • Cách Đếm Trong Tiếng Nhật Chính Xác Nhất
  • Hướng Dẫn Các Cách Đọc Số Thành Chữ Trong Excel Đầy Đủ Nhất
  • Chuyển Số Thành Chữ, Đổi Số Thành Chữ Online, Đọc Số Thành Chữ Online
  • ** Chuyển đổi số thành chữ VNĐ trong Excel bằng vnTools:

    – Các bạn Download Tools đổi số thành chữ.

    =VND(số cần đổi, true): đổi số thành chữ có hiện từ “đồng” phía sau cùng.

    =VND(số cần đổi): chỉ đổi số thành chữ

    =USD(số cần đổi, true): đổi số thành chữ theo tiếng anh có từ “Dollar”.

    =USD(số cần đổi): đổi số thành chữ theo tiếng anh.

    ** Chuyển đổi số thành chữ VNĐ bằng MARCO:

    Bạn đang xem: Cách chuyển đổi số thành chữ trong Excel

    – Sau khi gõ xong chọn Close And Return bảng tính. Trong bảng tính ta có thể dùng hàm này như các hàm khác của Excel.

    ” Function Doi3so(Sso As Integer) As String Dim Tam As String Dim xx As Integer Dim hgtram As Integer Dim hgchuc As Integer Dim hgdonvi As Integer Dim Chu(15)

    Tam = “” Chu(1) = “một ” Chu(2) = “hai ” Chu(3) = “ba ” Chu(4) = “bốn ” Chu(5) = “năm ” Chu(6) = “sáu ” Chu(7) = “bảy ” Chu(8) = “tám ” Chu(9) = “chín ”

    Function DOI12SO(Chuoi12$) As String Dim XXX As String Dim KQ As String Dim i As Integer Dim Stien As Integer Dim LOP(6) As String Dim MSO(5) As Integer

    LOP(4) = “” LOP(1) = “tỉ ” LOP(2) = “triệu ” LOP(3) = “ngàn ” Do While Len(Chuoi12$) < 12 Chuoi12$ = ” ” + Chuoi12$ Loop

    – Chú ý: Phải gõ các chữ tiếng Việt có dấu lại dù khi gõ trong Visual Editor thì nó không hiện chữ Việt. Để chắc ăn thì bạn chỉ dùng Font chữ 1 byte. Trong bảng tính. ta viết hàm theo cú pháp =DSTC() hay =DSTC() rồi Enter

    ** Chuyển đổi số thành chữ VNĐ bằng cách sử dụng phần mềm AccHelper:

    – Tải phần mềm đổi số thành chữ AccHelper về máy.

    + Nếu sử dụng font Vntimes, sử dụng câu lệnh như sau: =VND(số ô muốn chuyển,1)

    + Nếu sử dụng font VNI, sử dụng câu lệnh như sau: =VND(số ô muốn chuyển,2)

    + Trường hợp có số lẻ, sử dụng câu lệnh như sau =VND(ô muốn chuyển,”đồng”,”ảo”,3)

    ** Tải Phần mềm chuyển đổi số thành chữ trong Excel:

    Bài viết: Cách chuyển đổi số thành chữ trong Excel

    Tags từ khóa: chuyển số thành chữ trong excel 2022 – đổi số thành chữ trong word – cách đọc số tiền bằng chữ – lập công thức số tiền bằng chữ trong excel – hàm vnd trong excel 2010 – acchelper excel 2007 – vntools 1.2.0 for office 2010 – code chuyển số thành chữ trong excel

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Thế Nào Sử Dụng Công Thức Viết Số Tiền Bằng Chữ Trong Kế Toán
  • Cách Viết Một Số Dạng Bài Luận Tiếng Anh
  • 7 Cấu Trúc So Sánh Writing Task 1 Cuốn Cambridge
  • Những Đoạn Văn Mẫu Viết Về Tết Bằng Tiếng Anh Có Dịch
  • Mẫu Viết Về Gia Đình Bằng Tiếng Anh Hay Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Thay Đổi Số Âm Thành Dương Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Bảng Kí Tự Đặc Biệt Fifa 4 Online 2022 Cùng Thủ Thuật Cách Đặt Tên & Dấu Cách
  • Dấu Cách Trong Fo3, Fo4 Là Gì? Mẹo Đặt Tên Có Dấu, Có Ký Tự Đặc Biệt Ra Sao?
  • Bảng Kí Tự Đặc Biệt Fo4
  • Kí Tự Đặc Biệt Fifa Online 3,4 (Fo3 Và Fo4) Hot Nhất 2022
  • Cách Đặt Tên Có Dấu Và Ký Tự Đặc Biệt Trong Fo3
  • Nhân với -1 để chuyển số âm thành số dương

    Nếu bạn có một cột dữ liệu trong bảng Excel với rất nhiều số và muốn nhanh chóng nhận được các số từ âm đã được chuyển thành dương, bạn có thể dễ dàng làm điều đó bằng cách nhân các giá trị âm này với -1. Nhưng phải đảm bảo rằng bạn chỉ nhân các số âm chứ không phải các số dương.

    Công thức trên sử dụng hàm IF để trước tiên kiểm tra xem số có dương hay không. Nếu nó là số dương, dấu của số đó sẽ không bị thay đổi và nếu nó là số âm, một dấu âm sẽ được thêm vào tham chiếu, kết thúc chỉ cho chúng ta một số dương.

    Trong trường hợp bạn có giá trị văn bản trong tập dữ liệu, hàm này sẽ bỏ qua điều đó (và chỉ các giá trị âm mới được thay đổi)

    Bây giờ bạn đã có kết quả cần thiết, bạn có thể chuyển đổi các công thức này thành giá trị (và sao chép nó qua dữ liệu gốc trong trường hợp bạn không cần).

    Cách phân biệt dạng dữ liệu trong Excel với nhóm hàm IsNumber, IsNonText, IsText

    Sử dụng hàm ABS để chuyển đổi số âm thành số dương

    Excel có một hàm chuyên dụng loại bỏ dấu âm và cung cấp cho bạn giá trị tuyệt đối. Đó là hàm ABS.

    = ABS(A2)

    Hàm ABS ở trên không tác động đến các số dương nhưng chuyển các số âm thành các giá trị dương.

    Như vậy bạn đã có kết quả cần thiết, từ đây có thể chuyển đổi các công thức này thành giá trị (và sao chép nó qua dữ liệu gốc trong trường hợp bạn không cần)

    Một nhược điểm nhỏ của hàm ABS là nó chỉ hoạt động với số. Trong trường hợp bạn có dữ liệu văn bản trong một số ô và sử dụng hàm ABS thì bạn sẽ nhận được thông báo lỗi #VALUE!.

    Sử dụng tính năng Paste Special để đảo ngược dấu

    Trong trường hợp bạn muốn đảo ngược dấu của một số (tức là thay đổi âm thành dương và dương thành âm), bạn cũng có thể sử dụng cách nhân đặc biệt này.

    Bước 1: Trong bất kỳ ô trống nào trong bảng Excel, hãy nhập -1

    Bước 2: Sao chép ô này (có giá trị -1)

    Bước 3: Chọn phạm vi mà bạn muốn đảo ngược dấu

    Bước 4: Kích chuột phải vào bất kỳ ô nào đã chọn

    Bước 5: Chọn tùy chọn Paste Special. Thao tác này sẽ mở hộp thoại Paste Special

    Bước 7: Dưới tùy chọn Operation, kích chọn Multiply

    Bước 8: Bấm nút OK

    Bước 9: Xóa -1 khỏi ô

    Như vậy các bước trên ngay lập tức thay đổi đảo ngược dấu của số (nghĩa là số dương trở thành số âm và số âm trở thành số dương).

    Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn chỉ muốn chuyển đổi số âm thành số dương chứ không phải ngược lại?

    Cách này có hai ưu điểm so với cách sử dụng các hàm công thức ở trên.

    Trong trường hợp đó, bằng cách nào đó, trước tiên bạn cần chọn tất cả các số âm và sau đó làm theo các bước trên.

    Bước 1: Chọn toàn bộ tập dữ liệu

    Bước 2: Giữ phím Control và sau đó nhấn phím F. Thao tác này sẽ mở hộp thoại Find and Replace

    Bước 3: Trong trường Find, nhập – (dấu trừ)

    Bước 4: Bấm nút Find All

    Bước 5: Giữ phím Control và nhấn phím A.

    Các bước trên sẽ chỉ chọn những ô có dấu âm. Khi đã chọn các ô này, bạn có thể sử dụng tính năng Paste Special ở trên để thay đổi dấu của chỉ các số âm.

    – Không yêu cầu bạn thêm một cột bổ sung và sau đó sử dụng công thức để lấy kết quả trong cột đó. Bạn có thể sử dụng điều này trên bảng dữ liệu hiện có của mình.

    – Không cần chuyển đổi công thức thành giá trị (vì kết quả bạn nhận được đã là giá trị chứ không phải công thức).

    Sử dụng tính năng Flash Fill để loại bỏ dấu âm

    Flash Fill là một chức năng mới được giới thiệu trong Excel 2013, cho phép bạn nhanh chóng xác định các mẫu và sau đó cung cấp cho bạn kết quả mà mẫu đã được áp dụng cho toàn bộ tập dữ liệu.

    Ví dụ sử dụng tính năng Flash Fill là khi bạn có tên và muốn tách biệt họ và tên ra. Ngay sau khi bạn nhập tên vào ô liền kề một vài lần, Flash Fill sẽ xác định mẫu và cung cấp cho bạn tất cả các tên.

    Bước 1: Trong vùng liền kề với dữ liệu, hãy nhập kết quả muốn hiển thị theo cách thủ công. Trong ví dụ này sẽ nhập thủ công số 874 vào cột bên cạnh.

    Bước 2: Trong ô bên dưới nó, nhập kết quả mong muốn (162 trong ví dụ này)

    Bước 3: Chọn cả hai ô

    Bước 4: Kích giữ chuột trái vào góc dưới cùng bên phải của vùng chọn. Nó sẽ thay đổi thành biểu tượng dấu cộng

    Bước 5: Kéo xuống để điền các giá trị vào cột (hoặc kích đúp)

    Bước 6: Kích vào biểu tượng AutoFill

    Bước 7: Chọn tùy chọn Flash Fill trong menu xổ xuống

    Các bước trên sẽ cung cấp cho bạn kết quả mong đợi, trong đó dấu âm đã được loại bỏ.

    Một điều bạn cần nhớ khi sử dụng phương pháp này là Excel dựa vào việc đoán mẫu. Vì vậy, ít nhất bạn sẽ phải cho Excel thấy rằng bạn đang chuyển một số âm thành số dương. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải nhập kết quả mong đợi theo cách thủ công cho đến khi bao gồm ít nhất một số âm.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 101+ Kí Tự Đặc Biệt Dấu Gạch Ngang: Cách Tạo Và Viết Chữ Gạch Ngang Trên Fb
  • Dấu Gạch Ngang Và Dấu Gạch Nối
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Bàn Phím Laptop Dell
  • Hướng Dẫn Xóa Bỏ Gạch Đỏ Dưới Chữ Trong Word
  • Công Thức Hàm Số Mũ, Bình Phương Trong Excel 2010, 2013, 2022, 2022
  • Cách Viết Hoa Chữ Cái Đầu Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Quy Định Tạm Thời Về Viết Hoa Tên Riêng Trong Sách Giáo Khoa
  • Giáo Án Luyện Từ Và Câu Lớp 4
  • Cách Viết Hóa Đơn Gtgt Chính Xác
  • Hướng Dẫn Cách Viết Hóa Đơn
  • Sử Dụng Các Nút Trên Thanh Công Cụ Encore 4.5.5(Hùng Lân)
  • 1. Viết hoa chữ cái đầu Excel khi nhập dữ liệu

    Khi mới bắt đầu nhập liệu trong Excel, cách đơn giản nhất đó là dùng phím Shift rồi gõ chữ cái cần viết hoa. Đây là viết chữ hoa nhanh nhất trong Excel. Chúng ta nhấn đồng thời phím Shift và chữ cái muốn viết hoa rồi thả tay. Sau đó nhập tiếp nội dung ở phía sau.

    Một cách viết hoa khác đó là dùng phím Caps Lock. Chúng ta nhấn phím Caps Lock rồi nhập chữ cái. Phím Caps Lock cũng dùng để viết hoa toàn bộ các chữ cái trong ô dữ liệu. Chúng ta chỉ cần bật phím Caps Lock, rồi nhập chữ cái. Sau đó tắt Caps Lock để viết tiếp chữ thường. Caps Lock chỉ áp dụng viết hoa khi chúng ta bật mà thôi.

    2. Viết hoa chữ cái đầu Exce bằng hàm

    Để viết hoa chữ cái đầu trong Excel, người dùng sẽ sử dụng hàm PROPER để chuyển đoạn văn bản có sẵn thành đoạn văn bản mới, với toàn bộ chữ cái được viết hoa.

    Công thức sử dụng là =PROPER(đoạn văn bản cần viết hoa chữ cái đầu). Chúng ta có thể thay thế đoạn văn bản cần viết hoa bằng ô Excel. Nếu dùng đoạn văn bản cần có dấu ngoặc kép.

    Với chữ trong bảng này khi nhập hàm phải có dấu ngoặc kép “quản trị mạng”.

    Nếu thay bằng vị trí ô thì kết quả cũng cho ra được chữ đầu viết hoa.

    Sau đó chỉ cần sao chép kết quả ô đầu tiên xuống những ô còn lại là được.

    Ngoài hàm PROPER viết hoa trên Excel, chúng ta còn có hàm UPPER. Hàm UPPER dùng để viết hoa toàn bộ chữ cái trong ô Excel. Cách sử dụng hàm UPPER cũng rất đơn giản, với cú pháp =UPPER(đoạn văn bản muốn viết hoa toàn bộ các chữ cái).

    Kết quả hiển thị như hình dưới đây. Chúng ta kéo kết quả ở ô đầu tiên xuống những ô còn lại để áp dụng công thức UPPER.

    Việc gõ chữ viết hoa trong Excel rất đơn giản, có thể dùng bản phím hoặc dùng hàm viết hoa. Nếu bạn phải chỉnh sửa lại bảng biểu thì dùng hàm PROPER để tiết kiệm thời gian, nếu nhập trực tiếp thì sử dụng các phím viết hoa như soạn thảo thông thường.

    Chúc các bạn thực hiện thành công!

    Comments

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giáo Án Tập Viết Tuần 26: Chữ Hoa X
  • Cách Viết Hoa Chữ Cái Đầu Tiên Trong Excel 2022
  • Cách Viết Hóa Đơn Bán Hàng Thông Thường
  • Cách Viết Hoá Đơn Bán Hàng Thông Thường Hiện Nay
  • Cách Viết Hóa Đơn Bán Hàng Thông Thường Theo Quy Định
  • Cách Đổi Số Thành Chữ Trong Excel Đơn Giản Và Dễ Dàng

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Đọc Số Tiền Trong Tiếng Trung
  • Hướng Dẫn Viết Số Tiền Bằng Chữ Trên Hóa Đơn Gtgt
  • 3 Cách Đổi Số Thành Chữ Trong Excel Đơn Giản Nhất Bạn Nên Biết
  • Cách Viết Số Tiền Bằng Chữ Trên Hóa Đơn Chứng Từ Kế Toán
  • Hóa Đơn Viết Sai Tổng Giá Tiền Thanh Toán Và Số Tiền Bằng Chữ
  • [Thủ thuật Excel] Hướng dẫn cách đổi số thành chữ trong Excel đơn giản và dễ dàng – Trong công việc hàng ngày khi làm việc trên những bảng tính bạn cần in một danh sách các hóa đơn với các đơn giá được định sẵn tuy nhiên khi bạn nhập đơn giá với số tiền là các con số tự nhiên nhưng khi in hóa đơn người ta lại yêu cầu phải có số tiền là các con số và kèm theo đó là số tiền được ghi bằng chữ ( ví dụ 300000đ sẽ được viết bằng chữ là Ba trăm ngàn đồng chẵn) vậy phải làm sao?

    Bạn không thể ngồi đó mà chèn thêm cột để gõ một cách thủ công đặt trường hợp dữ liệu của bạn lên đến vài trăm mẫu dữ liệu thì việc ngồi gõ số tiền như vậy không khả quan cho lắm? vậy có cách nào để đơn giản hơn trong việc chuyển số thành chữ trong Excel hay không? và việc chuyển số thành chữ trong Excel có đơn giản hay không?

    Đổi số thành chữ trong Excel đơn giản và dễ dàng

    Trong bài viết trước đây về thủ thuật Excel mình có hướng dẫn các bạn cách tách họ tên trong Excel dễ dàng và đơn giản nhất giúp bạn có thể dễ dàng tách họ tên hàng loạt một cách nhanh nhất, tiếp tục trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đổi số thành chữ trong Excel đơn giản và dễ dàng.

    Phương pháp 1: Sử dụng tập tin VBA

    Đây được xem là phương pháp đơn giản nhất để bạn có thể chuyển đổi các con số thành chữ tuy nhiên với phương pháp này bạn chỉ có áp dụng theo mẫu kết quả được quy định sẵn, bạn không thể chỉnh sửa tùy biến mẫu dữ liệu theo nhu cầu.

    Đầu tiên hãy truy cập vào liên kết này để tải tập tin VBA về máy tính. Sau khi tải về xong bạn hãy giải nén lúc này bạn sẽ thấy xuất hiện một tập tin có tên “Doisorachu.xla”.

    Sau đó hãy sao chép tập tin này và bỏ vào đường dẫn sau

    Đối với Excel 2003: C:Program FilesMicrosoft OfficeOFFICE11XLSTART

    Đối với Excel 2007 trở lên: C:Program FilesMicrosoft OfficeOFFICExxxXLSTART

    Hãy thay bằng các phiên bản Excel mà bạn đang sử dụng (giả sử nếu bạn đang dùng Excel 2010 thì đường dẫn sẽ là: C:Program FilesMicrosoft OfficeOffice14XLSTART)

    Sau đó hãy mở Excel lên và hãy dùng công thức sau để chuyển đổi số thành chữ.

    =vnd(ô dữ liệu) – Nếu muốn sử dụng Font Unicode bao gồm các mã Font như: Times new roman, Arial…

    =bc(ô dữ liệu) – Nếu muốn sử dụng Font TCVN3 gồm các mã Font như: .VnTime….

    Phương pháp 2: Sử dụng thành phần mở rộng

    Đầu tiên hãy truy cập vào liên kết này để tải thành phần mở rộng về máy tính. Sau khi tải về hãy giải nén thư mục lúc này bạn sẽ thấy xuất hiện 2 tập tin có tên.

    Sau khi thực hiện xong bạn hãy tiến hành sử dụng lệnh sau để thực hiện việc chuyển đổi số thành chữ.

    =vnd(ô dữ liệu) – Khi muốn chuyển số thành chữ trong tiếng việt

    =usd(ô dữ liệu) – Khi muốn chuyển số thành chữ trong tiếng anh

    Phương pháp 3: Sử dụng ứng dụng vnTools

    Đầu tiên hãy truy cập vào liên kết này để tải ứng dụng VnTools về máy, sau đó hãy cài đặt ứng dụng, khi cài đặt bạn hãy chú ý đường dẫn cài đặt (mặc định nó sẽ nằm ở ổ đĩa C:Program FilesvnTools).

    Sau đó hãy thực hiện việc thêm thành phần mở rộng vào Excel.

    Sau khi Add xong thành phần mở rộng dùng cấu trúc sau để chuyển đổi số thành chữ.

    =VND(số cần đổi): đổi số thành chữ theo Tiếng Việt.

    =VND(số cần đổi, true): đổi số thành chữ theo Tiếng Việt có chữ “đồng” phía cuối của chữ.

    =USD(số cần đổi): đổi số thành chữ theo Tiếng Anh.

    =USD(số cần đổi, true): đổi số thành chữ theo Tiếng Anh có chữ “Dollar” ở phía cuối chữ.

    Vậy là xong với ba phương pháp trên hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc chuyển đổi số thành chữ trong Excel!

    Cuối cùng không có gì hơn nếu bạn cảm thấy bài viết có ích hãy subscribe blog của mình thường xuyên để cập nhật những bài viết mới nhất qua Email – Chân thành cảm ơn!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đơn Vị Tiền Tệ Và Cách Viết Số Tiền Trên Hóa Đơn Điện Tử
  • Cách Viết Báo Cáo Thực Tập Tiếng Anh Điểm Cao Dễ Dàng
  • 30 Đoạn Luận Văn Mẫu Tiếng Anh Hay Luyện Thi Thpt Quốc Gia
  • Cách Viết Bài Luận Tiếng Anh Tốt Với 5 Bước Cơ Bản
  • Bài Luận Tiếng Anh Đơn Giản Theo Chủ Đề Lớp 6
  • Hướng Dẫn Một Số Cách Xuống Dòng Trong Ô Excel Hiệu Quả

    --- Bài mới hơn ---

  • Quy Tắc Y Dài Và I Ngắn Trong Tiếng Việt
  • Tiếng Việt: Khi Nào Dùng I, Khi Nào Dùng Y?
  • Bàn Tiếp Về Chuyện I Ngắn Y Dài
  • Hồ Sơ Người Bệnh Và Cách Ghi Chép
  • Ký Hiệu Yên Nhật Là Gì? Đồng Yên Nhật Có Những Loại Mệnh Giá Nào?
  • 1. Hướng dẫn các cách xuống dòng trong ô Excel

    Cách 1: Xuống dòng trong ô Excel bằng Alt + Enter

    Nếu bạn cần viết nhiều dòng trong 1 ô Excel, khi xuống dòng bạn hãy nhấn tổ hợp phím tắt Excel Alt + Enter đối với hệ điều hành Windows hoặc Command + Enter với macOS.

    Kết quả sẽ được như hình dưới, bạn sẽ thấy nội dung đã được dồn vào trong 1 ô. Sau đó, bạn chỉnh sửa, căn chỉnh lại nội dung sao cho phù hợp.

    Như vậy, với tổ hợp phím Alt + Enter, bạn có thể xuống dòng ở bất kỳ vị trí nào trong dòng, đây cũng là cách phổ biến nhất để xuống dòng trong 1 ô của Excel. Tuy nhiên, nếu cần chỉnh sửa nhanh và nhiều ô dữ liệu thì việc dùng Wrap Text để xuống định dạng auto cũng là chọn tốt.

    Cách 2: Sử dụng Wrap Text (ngắt dòng) để xuống dòng tự động

    Wrap Text là lệnh được thực hiện để xuống hàng trong ô Excel tự động. Cách này sẽ giúp bạn đưa nội dung xuống dòng một cách nhanh nhất và chữ không bị tràn sang ô khác.

    Bạn nhập nội dung vào 1 ô Excel, tiếp đó nhấn vào ô đã nhập nội dung, sau đó nhấn vào Wrap Text ở bên trên như hình.

    Kết quả nội dung trong ô cũng sẽ xuống dòng như hình. Sau đó, bạn hãy căn chỉnh lại nội dung để có bố cục đẹp mắt hơn.

    Lưu ý: Chức năng Wrap Text không cho bạn vị trí ngắt dòng chính xác, mà nó phụ thuộc vào độ rộng của ô.

    Cách 3: Sử dụng căn lề Justify cho ô cần xuống dòng

    Justify là chức năng căn lề đều hai bên cho nội dung trong một ô, tương tự như căn lề đều 2 bên trong Word. Đối với những ô có nội dung dài, tính năng này cũng sẽ tự động xuống dòng.

    Mặc dù cách xuống dòng trong ô Excel này hơi rườm rà nhưng nó sẽ đảm bảo rằng khi bạn in bảng tính ra giấy nó sẽ hiển thị hết các phần văn bản bị khuất khi xuống dòng bằng những cách khác.

    Để xuống dòng trong ô Excel, bạn thực hiện theo các bước sau:

    Bước 1: Đầu tiên, bạn cần chọn ô cần ngắt dòng. Trong ví dụ này là ô B33

    Bước 3: Tiếp theo, trong khung Horizontal thuộc Text alignment, các bạn chọn Justify.

    Lưu ý: Cách xuống dòng trong 1 ô Excel này không thể xác định được vị trí xuống dòng của nội dung trong ô mà hoàn toàn phụ thuộc vào độ rộng của ô.

    Trong trường hợp bạn không muốn xuống dòng nữa thì chỉ cần thực hiện tương tự các bước trên. Tuy nhiên, trong phần Horizontal thay vì chọn Justify, các bạn chọn General.

    Cách 4: Sử dụng Format Cells để xuống dòng trong ô Excel

    Đây cũng là một cách khác để sử dụng Wrap Text nhưng có thêm nhiều tùy chọn để bạn điều chỉnh format cho ô. Bạn thao tác theo 2 bước sau:

    Bước 2: Khi màn hình xuất hiện giao diện hộp thoại mới, bạn nhấn tab Alignment rồi tích vào Wrap text và các thông số khác như hình bên dưới.

    Tại đây, bạn có thể tùy chỉnh nhiều hơn với ô tính ví dụ căn giữa nội dung, thay đổi Fonts chữ, tạo góc, tạo khung cho ô tính… Nhấn OK để hoàn tất. Kết quả các ô bạn chọn đã được xuống dòng như hình bên dưới.

    2. Cách đánh số thứ tự cột trong Excel

    Cách này sử dụng cho danh sách cần đánh số thứ tự ngắn, các bạn có thể nhanh chóng kéo con trỏ chuột được.

    Bước 1: Tại danh sách cần đánh số thứ tự, bạn nhập số thứ tự cần bắt đầu đánh số vào ô đầu tiên ví dụ là số 1.

    Bước 2: Nhấn giữ phím Ctrl và rê con trỏ chuột vào góc dưới bên phải ô đầu tiên bạn vừa nhập số đến khi con trỏ chuột chuyển thành dấu + và có một dấu + nhỏ ở phía trên như hình dưới.

    Bước 3: Nhấn giữ chuột trái và kéo con trỏ chuột đến hết danh sách cần đánh số thứ tự.

    Kết quả các bạn sẽ được danh sách số thứ tự tăng dần.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Dạng Bài Causes And Solutions Trong Ielts Writing Task 2
  • Ielts Writing Task 1: Ví Dụ Và Hướng Dẫn Mô Tả Pie Chart
  • Pie Chart Ielts: (Chi Tiết) Cách Viết Và Phân Tích Biểu Đồ & Từ Vựng Hay
  • Bí Kíp Viết Đoạn Văn Bằng Tiếng Anh
  • Et Cetera (Etc.), And So On, And So Forth… In Ielts Writing
  • Công Thức Hàm Số Mũ, Bình Phương Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Đổi Tên Liên Minh Huyền Thoại Có Dấu Đơn Giản Nhất
  • Cách Đặt Tên Lol (Liên Minh Huyền Thoại) Có Kí Tự Đặc Biệt
  • Hướng Dẫn Cài Đặt Để Có Thể Viết Tiếng Việt Có Dấu Trong Lol
  • Tổng Hợp Các Kí Tự Đặc Biệt Lol(Lmht) Cực Đẹp, Ki Tu Dac Biet Lol
  • Đọc Và Ghi File Trong Java (Bài 5)
  • Microsoft Excel là một phần mềm hỗ trợ bảng tính rất nổi tiếng và thông dụng, được đông đảo người dùng trên thế giới yêu thích. Là một phần mềm chuyên về bảng tính và các con số nên Microsoft Excel sở hữu rất nhiều tính năng hữu ích để làm việc với chúng và khả năng tính toán hàm số mũ, bình phương là một trong những tính năng hữu ích đó. Nắm rõ cách sử dụng tính năng này sẽ giúp cho người dùng có thể dễ dàng viết và tính toán những biểu thức có chứa số mũ mà không gặp phải bất kỳ khó khăn nào. Hàm số mũ là công thức nhân 1 số với chính nó bằng 1 số lần nhất định, phép tính này còn được gọi là lấy lũy thừa của một số mà trong đó số mũ chính là số lần nhân của số đó còn bình phương chính là luỹ thừa bậc 2 của 1 số.

    Ví dụ như phép tính 3 luỹ thừa 5 (3 mũ 5) chính là phép tính nhân số 3 với chính nó 5 lần: 3x3x3x3x3 = 243. Trong Microsoft Excel thì hàm POWER chính là công thức dùng để tính hàm số mũ. Đây là hàm công thức chung thường dùng để tính toán những biểu thức luỹ thừa tùy ý bằng cách tăng giảm số mũ của một số cho trước. Trong bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ gửi tới các bạn hướng dẫn cách sử dụng công thức hàm số mũ, bình phương trong Excel. Xin mời các bạn cùng theo dõi!

    1. Công thức tạo hàm số mũ trong Microsoft Excel

    Hàm số mũ trong Microsoft Excel được viết bằng hàm POWER. Hàm tính này được sử dụng để thực hiện phép tính số mũ tăng theo lũy thừa của 1 số bất kỳ nào đó cho trước. Trong hàm tính này POWER thì số mũ là 1 hằng số và được gọi là cơ sở của thuật toán tự nhiên. Đây là một chức năng được sử dụng cho phép tính lũy thừa sẵn có trong Microsoft Excel. Trong Microsoft Excel thì hàm tính POWER sẽ trả về giá trị tính lũy thừa của một số cho trước. Công thức tính lũy thừa, số mũ này được phân tích thành 2 đối số, trong đó số cơ sở là số sẽ được nhân còn lũy thừa được gọi là số mũ. Kết quả trả về chính là giá trị sau khi thực hiện phép tính lũy thừa của số đã cho trước với số mũ kèm theo.

    Công thức tính hàm số mũ trong Microsoft Excel: =POWER(number,index number)

    Trong đó:

    NUMBER: Chính là cơ số,là sốmà chúng ta muốn tính lũy thừa. Chúng ta có thể nhập bất kỳ số thực nào để tính lũy thừa. INDEX NUMBER: Chính là số mũ mà chúng ta muốn sử dụng tính lũy thừa.

    Ví dụ chúng ta muốn thực hiện phép tính 3 lũy thừa 3 thì công thức tính hàm số mũ sẽ viết như sau: =POWER(3,3), kết quả trả về sẽ là 27.

    Hàm tính POWER sẽ sử dụng cả 2 đối số trên để làm giá trị tính toán dữ liệu. Vì vậy 2 mục này đều là những giá trị bắt buộc phải có giá trị xác định và phù hợp, nếu như người dùng nhập thiếu hoặc nhập cơ số sai quy định thì biểu thức nhận được sẽ là 1 biểu thức vô giá trị. 2. Cách tính hàm bình phương trong Microsoft Excel

    Để tính hàm số mũ bình phương trong Microsoft Excel thì các bạn có thể sử dụng toán tử “^” thay vì công thức =POWER(number,2) để biểu thị công thức mũ 2 trong Microsoft Excel. Ngoài ra các bạn cũng có thể nhập cơ số dưới dạng số học hoặc tham chiếu ô chứa số để làm đối số cho hàm POWER.

    Ví dụ như các bạn muốn tính lũy thừa 5 cho 1 số nằm ở ô A3 thì bạn có thể nhập hàm tính theo cú pháp =POWER (A3,5). Để tạo tham chiếu tuyệt đối tới 1 vị trí 1 ô tính bất kỳ thì các bạn hãy sử dụng ký tự “$” phía trước nhãn cột trong các đối số, ví dụ như $A$3, để tạo tham chiếu tuyệt đối tới ô A1. Tham chiếu này sẽ không thay đổi khi công thức bị di chuyển hay bị sao chép. Nếu không sử dụng dấu “$” thì vị trí của ô tính được tham chiếu là vị trí tương đối và có thể bị thay đổi. Ví dụ như để tính bình phương của cơ số 10 thì các bạn hãy nhập công thức vào bảng tính theo cú pháp: =10^2. Kết quả trả về của biểu thức trên là 100.

    Ngoài ra để tính hàm số mũ trong Microsoft Excel thì bên cạnh hàm tính POWER còn có 1 hàm tính khác là hàm EXP. Tuy nhiên hàm tính này thường hay được dùng để tính toán những công thức phức tạp với cơ số e – 1 hằng số logarit tự nhiên – thay vì sử dụng trong các phép tính số mũ đơn giản. Số e là 1 hằng số không đổi có giá trị là 2.71828182845904 (cơ sở của thuật toán tự nhiên).

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Khắc Phục Lỗi Wifi Bị Chấm Than Vàng Trên Máy Tính
  • Lỗi Mạng Chấm Than Vàng Và Cách Khắc Phục Thành Công 100%
  • Cách Sử Dụng Bàn Phím Của Máy Tính
  • Hướng Dẫn Gõ Tiếng Dân Tộc Thiểu Số Việt Nam Trên Máy Tính
  • Hướng Dẫn Cách Viết Chữ A Còng (@) Trên Máy Tính Và Điện Thoại
  • Hướng Dẫn Các Cách Đọc Số Thành Chữ Trong Excel Đầy Đủ Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Chuyển Số Thành Chữ, Đổi Số Thành Chữ Online, Đọc Số Thành Chữ Online
  • Bản Kiểm Điểm Tiếng Anh Là Gì? Bản Kiểm Điểm Tiếng Anh Làm Thế Nào Để Nói
  • Bản Kiểm Điểm Đảng Viên Công An
  • Hướng Dẫn Cách Viết Bản Kiểm Điểm Chi Tiết Và Dễ Hiểu Nhất
  • Bản Kiểm Điểm Đảng Viên Của Giáo Viên
  • #1. Tổng quan về đọc số thành chữ

    #1.1. Đọc số thành chữ là gì?

    Đọc số thành chữ được hiểu nôm na là thực hiện đọc giá trị một dãy số theo ngôn ngữ viết thông thường.

    Ví dụ: Dãy số 100.000 được đọc là: “Một trăm nghìn”.

    #1.2. Ý nghĩa của việc chuyển số thành chữ

    Trong công việc hàng ngày, để giảm thiểu sự nhầm lẫn và sai sót khi thực hiện ghi nhận một giá trị bằng số (ghi thừa hoặc thiếu chữ số), người ta thường phải chuyển đổi số thành chữ. Chuyển số tiền thành chữ trong Excel là thao tác mà bất kỳ ai làm trong nghề kế toán đều phải nắm vững. Vậy, việc chuyển đổi số thành chữ có ý nghĩa rất quan trọng, giúp đảm bảo tính chính xác của một giá trị.

    #1.3. Có các phương pháp chuyển số sang chữ nào?

    #2. Các phương pháp đọc số thành chữ trong Excel

    #2.1. Dùng VBA để chuyển số ra chữ

    a. VBA là gì?

    VBA là từ viết tắt của Visual Basic for Applications là một sự bổ sung của Microsoft’s Visual Basic, được xây dựng trong tất cả các ứng dụng Microsoft Office (bao gồm cả phiên bản cho hệ điều hành Mac OS), một số ứng dụng của Microsoft khác như Microsoft MapPoint và Microsoft Visio – một ứng dụng trước đây của Microsoft; ít nhất đã được bổ sung thành công trong những ứng dụng khác như AutoCAD, WordPerfect và ESRI ArcGIS. Nó đã được thay thế và mở rộng trên khả năng của ngôn ngữ macro đặc trưng như WordBasic của Word, và có thể được sử dụng để điều khiển hầu hết tất cả khía cạnh của ứng dụng chủ, kể cả vận dụng nét riêng biệt về giao diện người dùng như các menu và toolbar và làm việc với các hình thái hoặc hộp thoại tùy ý. VBA có thể được sử dụng để tạo ra các bộ lọc xuất nhập cho các định dạng tập tin khác nhau như ODF.

    Như tên gọi của mình, VBA khá gần gũi với Visual Basic, nhưng nó chỉ có thể chạy trong ứng dụng chủ chứ không phải 1 chương trình độc lập. Nó có thể được dùng để điều khiển 1 ứng dụng từ 1 OLE tự động (ví dụ, tự động tạo một bản báo cáo bằng Word từ dữ liệu trong Excel).

    VBA có nhiều khả năng và cực kì mềm dẻo nhưng nó có một số hạn chế quan trọng, bao gồm hỗ trợ hạn chế cho các hàm gọi lại. Nó có khả năng sử dụng (nhưng không tạo ra) các thư viện động, và các phân bản sau hỗ trợ cho các mô-đun lớp (class modules).

    (Nguồn: Wikipedia) b. Cách sử dụng VBA để chuyển số sang chữ như thế nào?

    Bước 1: Các bạn mở phần mềm Excel lên, sau đó bấm tổ hợp phím Alt+F11 để mở giao diện VBA.

    Bước 2: Bấm chuột phải vào VBAProject (Basic).

    Bước 3: Tại đây, các bạn nhập đoạn mã code mà mình đã chuẩn bị sẵn ở đây vào, sau đó bấm Ctrl+S để lưu lại.

    Bước 4: Thực hiện đọc số sang chữ

    Ví dụ: Để đọc số tiền tổng cộng ở ô F12 thành chữ, các bạn viết công thức sau:

    Sau đó bấm phím Enter để thực hiện chuyển số thành chữ, kết quả sẽ là: “Bốn mươi triệu một trăm mười nghìn”.

    Ngoài ra, để chỉnh sửa cụm từ cho đúng mẫu trong kế toán, các bạn viết lại công thức trên như sau:

    =”Bằng chữ: “&DocSoUni(F12)&” đồng.”

    Kết quả sẽ là: ” Bằng chữ: bốn mươi triệu một trăm mười nghìn đồng.”

    #2.1. Chuyển số thành chữ bằng công cụ VNToolsExcel

    a. Cài đặt công cụ hỗ trợ

    Để thực hiện cách chuyển số ra chữ các bạn làm lần lượt như sau:

    Bước 1: Tải và cài đặt công cụ hỗ trợ VNToolsExcel

      Sau khi tải xong Các bạn tiến hành cài đặt công cụ

    Các bạn bấm chuột phải vào file vừa tải về, chọn Extract Here. Mật khẩu để giải nén là “es-glocal”.

    Bước 2: Thêm công cụ vào phần mềm Excel

    Các bạn thực hiện theo các bước sau:

      Sau khi xong bước trên, các bạn bấm tích vào ô VnTools_Excel và bấm OK để cài đặt vào Excel.

    Sau đó, bấm phím Enter để thực hiện chuyển đổi, kết quả sẽ là: “Bốn mươi triệu, một trăm mười ngàn đồng chẵn”.

    Như vậy, sau khi bấm phím Enter thì kết quả sẽ là: “Bằng chữ: Bốn mươi triệu, một trăm mười ngàn đồng chẵn”. Thật là đơn giản phải không các bạn.

    Hỏi: Để chuyển số ra chữ của dãy số lẻ sau phần thập phân thì làm như thế nào?

    Trả lời: Các bạn kết hợp thêm hàm ROUND như sau:

    Hỏi: Ý nghĩa của chuyển số sang chữ?

    Trả lời: Chuyển số tiền sang chữ trong Excel là thao tác mà bất kỳ ai làm trong nghề kế toán đều phải nắm vững, giúp đọc một dãy số thành văn phong của ngôn ngữ viết.

    Hỏi: Có các cách đọc số sang chữ nào?

    Trả lời: Có rất nhiều phương pháp chuyển số thành chữ như: Dùng hàm Excel, dùng VBA trong Excel, dùng phần mềm hỗ trợ,…

    Hỏi: VBA là gì?

    Trả lời: VBA là viết tắt của cụm từ Visual Basic for Applications là một sự bổ sung của Microsoft’s Visual Basic. Nó đã được thay thế và mở rộng trên khả năng của ngôn ngữ macro đặc trưng như WordBasic của Word, và có thể được sử dụng để điều khiển hầu hết tất cả khía cạnh của ứng dụng chủ, kể cả vận dụng nét riêng biệt về giao diện người dùng như các menu và toolbar và làm việc với các hình thái hoặc hộp thoại tùy ý.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Đếm Trong Tiếng Nhật Chính Xác Nhất
  • Show Me The Money!: How To Count Japanese Yen
  • Cách Ghi Số Tiền Trên Hóa Đơn Điện Tử Theo Thông Tư 68/2019/tt
  • #1. Cách Chuyển Đổi Số Thành Chữ Trong Excel
  • Làm Thế Nào Sử Dụng Công Thức Viết Số Tiền Bằng Chữ Trong Kế Toán
  • Mách Bạn Cách Tự Động Thêm Dấu Chấm Vào Dãy Số Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Chuyển Dấu Phẩy Thành Dấu Chấm Phân Cách Hàng Nghìn Trong Excel
  • Bộ Kí Tự Đặc Biệt Dấu Chấm Hỏi Trong Ô Vuông Dành Cho Game Thủ
  • 2.2 Chèn Kí Tự Đặc Biệt Cho Văn Bản
  • Chèn Ký Tự Đặc Biệt Và Ký Hiệu Word – Excel 2007 2010 2013 2022
  • Hướng Dẫn Cách Chèn Các Ký Hiệu Toán Học Vào Word Và Excel
  • Bước 1: Thiết lập cài đặt

    Để không dễ bị nhầm lẫn, ta nên cài đặt dấu ngăn cách các con số hàng nghìn là dấu chấm. Để cài đặt ta thực hiện như sau:

    – Kích chọn File, sau đó chọn Option để cài đặt.

    Lúc này hộp thoại Excel Options sẽ xuất hiện. Tại đây, chọn thẻ Advanced và thiết lập các thông số như sau:

    • Bỏ đánh dấu mục Use system separators.
    • Tại mục Decemal segarator: điền dấu “,” (dấu phẩy).
    • Tại mục Thousands separator: điền dấu “.” (dấu chấm).

    Sau đó ấn OK để hoàn thành cài đặt và chuyển sang bước 2.

    Bước 2: Thêm dấu chấm vào dãy số

    Có 2 cách để thêm dấu chấm vào dãy số trong Excel.

    Cách 1: Sử dụng Number Custom

    – Bôi đen cả trang hoặc bôi đen cột cần thêm dấy chấm vào dãy số.

    – Sau đó kích chuột phải chọn Format Cell…

    – Khi cửa sổ Format Cells mở ra, chọn thẻ Number và chọn mục Custom. Tại đây, chọn định dạng #.##0 và ấn OK. Nếu không có sẵn định dạng này thì các bạn hãy nhập tại mục Type.

    Sau khi ấn OK, kết quả hiển thị như sau:

    Cách 2: Sử dụng Number

    – Bôi đen cả trang hoặc bôi đen cột cần thêm dấy chấm vào dãy số. Sau đó kích chuột phải chọn Format Cell…

    – Khi cửa sổ Format Cells mở ra, chọn thẻ Number và tiếp tục chọn mục Number. Sau đó tiến hành thiết lập như sau:

    • Tại ô Decimal places: điền “0”. Decimal places có chức năng thêm số 0 vào phần đuôi của dãy số, ta cài đặt mục này về 0 để giữ nguyên các con số lúc đầu.
    • Tích chọn mục Use 1000 separator. Mục này cho phép tự động thêm dấu chấm vào giữa sau hàng nghìn.

    Ấn OK để lưu.

    Kết quả cũng hiển thị giống như cách 1 ở trên.

    Tải về file Excel xây dựng định mức xăng dầu trong doanh nghiệp vận tải

    Tải về mẫu hợp đồng giao nhận khoán đầy đủ nhất

    Tải về bộ hồ sơ vay vốn ngân hàng của doanh nghiệp

    Một số cách xuống dòng trong cùng một ô trong Excel

    Mẹo sắp xếp tên theo thứ tự bảng chữ cái trong Excel

    5

    /

    5

    (

    1

    bình chọn

    )

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Định Dạng Số Âm Trong Kế Toán, Bảng Cân Đối Thu Chi
  • Cách Sử Dụng Dấu Câu Trong Soạn Thảo Văn Bản – Ví Dụ Cụ Thể
  • Bỏ Dấu Gạch Chân Trong Word
  • Cách Gạch Chân Trong Word Và Cách Tắt Gạch Chân Đỏ Trong Word
  • Dấu Gạch Ngang (–) Và Dấu Gạch Nối (
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100