Cách Viết Nội Dung Email Marketing Hiệu Quả

--- Bài mới hơn ---

  • Top 5 Nội Dung Email Marketing Hấp Dẫn Khách Hàng Nhất
  • 6 Cách Viết Email Marketing Hiệu Quả Bạn Không Thể Bỏ Qua
  • Cách Viết Mẫu Nội Dung Email Marketing Hiệu Quả
  • Áp Dụng Ngay 8 Mẫu Email Marketing Dưới Đây Để Tăng Tỉ Lệ Mở Lên 50%
  • Cách Viết 1 Email Marketing Thuyết Phục, Tỉ Lệ Mở Lên Đến 70%
  • Một bức Email Marketing thường bao gồm những phần sau

    + Thương hiệu gửi đi ( hiển thị thay địa chỉ email gửi )

    + Tiêu đề của Email

    + Tiêu đề phần nội dung thư của Email (có thể không có)

    + Nội dung của Email

    + Link chèn liên kết trong Email

    + Hình ảnh trong phần nội dung của Email (có thể không có)

    + File đính kèm Email (có thể không có)

    Ví dụ tôi cung cấp phần mềm tiếp thị, khi gửi mail cho khách hàng, tôi sẽ đặt tên thương hiệu là:

    Nếu bạn cần gửi email chăm sóc hoặc gửi thông tin cho khách cũ. Bạn có thể đặt thương hiệu là tên riêng của người gửi hoặc tên của tổ chức bạn. Ví dụ :

    – Phần mềm TOP Marketing….

    Tên thương hiệu nên ngắn gọn, chỉ từ 20 – 25 ký tự. Để khi gửi mail, người nhận sẽ nhìn thấy ngay đầy đủ tên hiển thị, không bị mất đoạn. Bạn nghĩ sao nếu bạn nhận được một bức email với người gửi đến :

    1. Giải pháp tiếp cận khách hàng

    2. Giải pháp marketing tiếp cận… ( Tên thương hiệu dài nên không hiển thị đầy đủ, bị che mất đoạn sau)

    Thương hiệu nào sẽ thu hút bạn hơn ? Bạn sẽ muốn mở mail nào hơn ?

    Tiêu đề Email là yếu tố mấu chốt quyết định khách hàng mở Email hay không. Chỉ cần khách hàng mở Email đồng nghĩa với việc bạn đã thành công tới 50%. (Thay vì cho vào mục spam hoặc xóa). Tiêu đề cần phải thỏa mãn những yếu tố sau đây:

    – Tiêu đề của Email phải mang tính lợi ích cho người xem. hoặc đánh trúng vào tâm lý người dùng, kích thích tính tò mò của khách hàng. Dùng những ký tự viết hoa ở những từ hoặc cụm từ cần nhấn mạnh. Nhưng lưu ý không nên viết hoa tất cả vì khả năng rất cao google sẽ dễ phát hiện và đánh giá bạn đang spam đấy.

    – Tiêu đề phải dễ nhận biết, dễ đọc, dễ hiểu (điều này rất quan trọng khi có nhiều đối thủ cùng gửi mail tới khách hàng)

    – Giải pháp giúp bạn tăng gấp đôi doanh số bán hàng chỉ với 500.000 đồng / 1 tháng.

    – Thế nào là làm Email Marketing đúng cách?

    – 100 người thì 90 người hiểu sai về Email Marketing.

    – TOP gửi [Họ Tên] cách soạn nội dung email hiệu quả.

    – Thật tiếc cho ai không mở bức thư này !

    Nếu tiêu đề tốt thì dù khách hàng không hề mở bức thư đó cũng khiến khách hàng vô tình ghi nhớ về thương hiệu thể hiện trên tiêu đề.

    3. Tiêu đề phần nội dung của Email (có thể không có)

    Tiêu đề này thường được viết to hơn bình thường nhằm nhấn mạnh về nội dung tổng quát của đoạn văn muốn thể hiện bên dưới.

    4. Nội dung thư của Email – Cách viết nội dung email marketing hiệu quả

    Nội dung phải đảm bảo các yếu tố sau:

    – Thứ nhất: Gắn gọn nhưng vẫn đủ truyền tải lượng thông tin của bạn. Nội dung quá nhiều chữ hoặc quá dài sẽ khiến khách hàng thoát ra khỏi bức thư của bạn ngay lập tức.

    – Thứ hai: Nên sử dụng các thành phần màu sắc trong font chữ (chỉ nên từ 2-3 màu). Nên sử dụng màu đỏ rực hoặc xanh nước biển để in đậm và phóng to những gì bạn muốn nói với khách hàng.

    – Thứ ba: Dùng font chữ chuẩn như Times News Roman hay font chữ mặc định của email để tối ưu email của bạn

    Chỉ nên dùng cỡ chữ 14px cho nội dung và tối đa 22px cho tiêu đề email để trình duyệt có thể hiển thị tốt trên cả di động. Tránh những lỗi chính tả, không lạm dụng chữ in nghiêng, gạch chân và chèn link

    5. Link chèn liên kết trong Email

    Một vấn đề đặt ra, khá nhiều Khách hàng chèn link website hoặc đính kèm link liên kết khi gửi bị rơi vào hòm spam. Nguyên nhân bởi trong một bức thư điện tử, khi bạn gửi tới hàng ngàn khách hàng. Cái mà bộ lọc Google tìm kiếm đầu tiên trong nội dung mail để đánh giá spam đó là đường link. Vậy làm cách nào để bạn có thể chèn link mà thư vẫn đến được inbox ? Vui lòng liên hệ nhân viên TOP hướng dẫn.

    6. Hình ảnh trong phần nội dung của Email

    Hình ảnh làm tăng nên tính sinh động hoặc là bằng chứng cho những gì bạn viết trong bức thư. Hãy để những hình ảnh khiến khách hàng có thể dễ hiểu nhất. Chú ý kích thước và tên của hình ảnh. Kích thước quá lớn khiến khách hàng khó lòng tải Email của bạn hoặc hình ảnh quá nhỏ sẽ khó có thể gây chú ý. Kích thước chuẩn của hình ảnh có chiều rộng từ 400-600px. Số lượng hình ảnh cần phải hạn chế (không quá 5 ảnh) số lượng ảnh nhiều sẽ gây tác dụng không tốt.

    Đây là phần cuối cùng, hãy đính kèm báo giá hoặc nội dung mà bạn muốn trình bày; File đính kèm hãy để định dạng mà khách hàng có thể download và đọc dễ dàng. Chú ý đến tên của File đính kèm nên để phù hợp với nội dung.

    Comments

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Email Marketing Đúng Chuẩn
  • “bỏ Túi” Cách Viết Email Gửi Cv Bằng Tiếng Anh Độc Đáo
  • Hướng Dẫn Gửi Cv Bằng Email: Gửi Đúng Để Không Bị Loại Từ Vòng Gửi Xe
  • Hướng Dẫn Cách Viết Email Gửi Cv Hiệu Quả
  • Trả Lời Email Chuyên Nghiệp
  • Cách Viết Mẫu Nội Dung Email Marketing Hiệu Quả

    --- Bài mới hơn ---

  • Áp Dụng Ngay 8 Mẫu Email Marketing Dưới Đây Để Tăng Tỉ Lệ Mở Lên 50%
  • Cách Viết 1 Email Marketing Thuyết Phục, Tỉ Lệ Mở Lên Đến 70%
  • Cách Viết Email Marketing Hiệu Quả, Ấn Tượng
  • Cách Viết Kiểu Chữ Đẹp, Chữ Kiểu, Chữ In Đậm, In Nghiêng Trên Facebook
  • Cách Thiết Kế Flashcard Học Từ Vựng Hiệu Quả
  • Cách viết mẫu nội dung email marketing hiệu quả

    Áp dụng cách viết email marketing hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tăng lợi nhuận đáng kể, so với khi chưa sử dụng những tiêu chí này. Phát triển những ý tưởng nội dung của riêng mình qua các mẫu nội dung email marketing là gợi ý được dành cho bạn.

    5 cách viết email marketing hiệu quả, thu hút khách hàng

    Đặt tiêu đề email marketing như thế nào để hấp dẫn khách hàng?

    Tiêu đề email marketing mang tính cấp bách: Tiêu đề tạo cảm giác cấp bách sẽ kích thích khách hàng mở mail nhanh chóng để không bỏ lỡ những điều quan trọng.

    Tiêu đề email marketing kiểu mê hoặc: Con người thường có xu hướng thích tìm hiểu những điều mới lạ, bí ẩn. Bạn có thể dựa vào điều này để đặt tiêu đề email marketing.

    Tiêu đề email marketing kết hợp các dạng câu hỏi 5W1H (Who, What, Where, When, Why, How): Dạng tiêu đề này đủ súc tích và cụ thể, bao quát toàn bộ nội dung email marketing.

    Tiêu đề email marketing gợi mở lợi ích cho khách hàng: Càng nhấn mạnh vào lợi ích khách hàng sẽ nhận được, khả năng khách hàng mở mail của bạn càng cao.

    Không chỉ chú trọng trong tiêu đề, với các email được hiển thị phần nội dung xem trước bạn cũng nên lưu ý về nội dung này. Thông thường, phần văn bản này sẽ giúp người đọc hiểu tóm tắt về nội dung email và dòng đầu tiên trong email sẽ được chọn. Đó cũng chính là điều mà hầu hết các marketer đang thực hiện.

    Nếu bạn đang sử dụng nội dung xem trước để trỏ về các link hỏng hoặc đơn thuần chỉ để hướng dẫn xem email online thì bạn đã bỏ phí một cơ hội để thu hút khách hàng của mình.

    Nội dung xem trước dao động từ 35 đến 140 ký tự để bạn có thể truyền tải được nội dung theo ý định của mình hoặc bạn cũng có thể bỏ qua.

    Nội dung email marketing được cá nhân hóa tạo thiện cảm cho khách hàng

    5. Email marketing có tích hợp nút “Call to action” (CTA)

    Kết luận về cách viết email marketing

    --- Bài cũ hơn ---

  • 6 Cách Viết Email Marketing Hiệu Quả Bạn Không Thể Bỏ Qua
  • Top 5 Nội Dung Email Marketing Hấp Dẫn Khách Hàng Nhất
  • Cách Viết Nội Dung Email Marketing Hiệu Quả
  • Cách Viết Email Marketing Đúng Chuẩn
  • “bỏ Túi” Cách Viết Email Gửi Cv Bằng Tiếng Anh Độc Đáo
  • Cách Viết Nội Dung Email Marketing Tăng 23% Tương Tác

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing Hay Gây Chú Ý Khách Hàng
  • Cách Viết Email Nhắc Nhở · ? Creative Stop ▷ ?
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Google Classroom Cho Sinh Viên
  • Bật Mí Cách Viết Email Nộp Cv Chuẩn Nhất “hạ Gục” Nhà Tuyển Dụng!
  • Cách Viết Email Từ Chối Nhận Việc Tránh Làm Mất Lòng Nhà Tuyển Dụng Nhất
  • Cách viết nội dung email marketing

    Bước 1: Xác định mục đích của email

    Như bạn thấy đấy, hầu hết các email marketing đều tập trung vào một mục đích nào đó, có thể là :

    • Bán hàng, tăng doanh số
    • Quảng bá thương hiệu
    • Nhắc nhở khách hàng

    Và tùy vào mục đích mà các bạn lựa chọn kiểu viết sao cho phù hợp. Bạn phải xác định rõ ràng mục đích để về sau có công cụ đo lường chính các và hiệu quả.

    Bước 2: Lên sự kiện email

    Thông thường đối với các chiến dịch kiểu quà tặng, ebook, khuyến mại sẽ có tỷ lệ mở mail cao hơn nhiều so với các loại mail bình thường.

    Hãy cố gắng tạo ra một giá trị gì đó giúp người dùng thấy tò mò, thích thú để bấm vào email của bạn.

    Bước 3: Lên tiêu đề cho email

    Trong bất cứ kiểu content marketing không chỉ riêng email thì tiêu đề luôn đóng một vai trò qua trọng. Nó làm tăng tỷ lệ mở mail lên đến 50% nếu bạn tận dụng tốt.

    Một vài kiểu tiêu đề thường sử dụng trong email:

    VD: Chỉ một ngày duy nhất sale 50% khi mua tại quầy VD: Dừng ngay 5 thói quen này nếu không muốn làn da bị hủy hoại VD: Bật mí 5 cách viết email marketing tăng 43% tương tác VD: Nguy cơ mất tiền oan nếu bạn sử dụng thẻ tín dụng kiểu này VD: Bạn sẽ nấu gì cho gia đình mình vào tối nay? VD: Dành cho người bị mất ngủ kinh niên

    Bước 4: Viết nội dung

    Trong phần nội dung này bạn cần đảm bảo 3 yếu tố cho mình:

    Thứ nhất: Nội dung ngắn gọn đủ để truyền tải thôn tin tới khách hàng. Không nên viết dài dòng vì khách không có nhiều thời gian để đọc.

    Cố gắng chắt lọc từ ngữ và cô đọng nhất có thể, không nên để câu dài hoặc các câu thừa không mang ý nghĩa.

    Thứ 2: Sử dụng các màu sắc mang tính hành động hoặc nhấn mạnh. Các màu đỏ hoặc xanh sẽ kích thích người dùng bấm vào nhiều hơn. Những phần cần nhấn mạnh bạn cần cố gắng làm chúng nổi bật.

    Thứ 3: Sử dụng font chữ dễ nhìn và cỡ chữ phù hợp. Thông thường bạn gửi email, cỡ chữ khoảng 12 và khi khách hàng nhận được nó quá nhỏ để đọc.

    Hãy chắc chắn rằng bạn không gặp phải lỗi sơ đẳng này.

    Bước 5: Thêm hình ảnh

    Bạn nghi rằng email thì không cần hình ảnh, quá sai lầm nêu bạn thiếu đi hình ảnh trong email marketing.

    Kích thước chuẩn của hình ảnh trong email là 600 x 400 px

    Bước 6: Xem trước nội dung

    Trước khi gửi bạn cần xem trước để có gặp vấn đề gì về hiển thị hay các lỗi trong quá trình soạn thảo hoặc đánh máy không?

    Đặc biệt quan tâm hơn là các đường dẫn hoặc các nút kêu gọi có hoạt động hay không.

    Hãy xem lại kỹ càng trước khi gửi cho khách hàng của mình.

    Kinh nghiệm làm nội dung email marketing

    Nội dung email marketing thế nào mới thú hút chất lượng? Điểm gì trong email khiến khách hàng quan tâm?

    Tiêu đề email

    Mỗi ngày 1 người tiếp xúc với rất nhiều các thông tin khác nhau. Bởi vậy người làm email marketing cần tạo điểm nhất cho tiêu đề email tận dụng tối đa điểm tiếp cận và dễ nhớ tỏng khách hàng như:

    • Tiêu đề email ngắn gọn súc tích rõ ràng (VD: Đã bao lâu rồi bạn không về với mẹ?). Đánh mạnh vào cảm xúc đặc biệt hơn là những người yêu thương gia đình và luôn phải rời xa quê hương.
    • Tiêu đề cấp bách khẩn trương (VD: Đăng ký ngay dịch vụ thiết kế web chuẩn SEO trước ngày DD/MM/YYYY để nhận ưu đãi lên đến 50%). Nhằm tạo tính cấp bách và thúc đẩy hành động tương đối tốt.
    • Tiêu đề đánh thẳng vào lợi ích (VD: Giảm giá 40% cho 100 khách hàng đăng ký dịch vụ viết bài chuẩn SEO đầu tiên). Bạn nhắm thẳng vào lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được, như vậy cũng khá hiệu quả.
    • Tiêu đề gây tò mò (VD: Tỷ phú YYY chia sẻ bí quyết kiếm 500$ chỉ với 2h làm việc).

    Còn rất nhiều kiểu tiêu đề khác nhau bạn có thể sử dụng như:

    • Câu hỏi (VD: Năm nay bạn dự định sẽ làm gì vào Noel ?)
    • Tạo danh sách (VD: 15 kiểu viết tiêu đề Email marketing hiệu quả nhất)
    • Tự đặt vấn đề (Phải làm sao khi không cần ăn kiêng mà vẫn giảm cân?)
    • Tin tức (VD: Công bố kết quả cuộc thi viết bài chuẩn SEO 2022)
    • Tiêu đề ý kiến
    • Tiêu đề mệnh lệnh (Ngừng ngay những thói quen này trước khi quá muộn)

    Nếu các bạn quan tâm có thể để lại yêu cầu cuối bài viết mình sẽ diễn giải chi tiết hơn.

    Đặt nội dung quan trọng lên đầu

    Thông thường khi viết bài chuẩn SEO các bạn viết theo cấu trúc nội dung đã định. Tuy nhiên với nội dung email marketing thì lại khác.

    Những thông tin quan trọng, đắt giá bạn cứ đặt lên đầu. Khách hàng không có nhiều thời gian để có thể đọc hết email marketing của bạn. Nếu nội dung ban đầu không hay người đọc sẽ đóng mail và vứt vô thùng rác. Bởi vậy nội dung càng cô đọng càn tốt, càng xúc tích càng tốt.

    Nội dung nhắm vào 1 mục tiêu

    Sử dụng hình ảnh linh hoạt

    Nội dung email marketing cần có hình ảnh để làm tăng tính trực quan và sinh động. Hình ảnh được đầu tư, thu hút khách hàng thì email sẽ có hiệu quả cao hơn.

    Nếu hình ảnh quá nhiều có thể dẫn đến rối mắt người đọc, hình ảnh nhiều có thể che mất thông tin quan trọng hoặc không làm nổi bật được điểm mà bạn muộn khách hàng hành động theo.

    Không sử dụng các hình ảnh quá lớn, nếu bạn sử dụng hình ảnh quá lớn có thể email sẽ rơi vào trong mục thư rác mà không nằm ở mục inbox.

    Dùng ngôn ngữ thân thiện và thuyết phục

    Nội dung email marketing cần sử dụng ngôn ngữ thân thiện gần gũi. Căn bản là nội dung không viết quá dài bởi vậy bạn cần dùng ngôn từ linh hoạt và thuyết phục khách hàng hành động.

    Nếu bạn muốn lấy được sự tin tưởng và thiện cảm từ người đọc thì bạn cần thực hiện điều này.

    Đặt các CTA thích hợp

    CTA (call to action) lời kêu gọi hành động dẫn dắt khách hàng đi theo hướng mà người làm marketing muốn. Đây là yếu tố giúp người làm email marketing đạt được mục đích của mình.

    Cần điều hướng hành động phù hợp để người đọc có thể thực hiện theo. Vị trí đặt CTA cần chú ý:

    • Vị trí dễ nhìn, dễ đọc, bắt mắt

    Một số loại call to action thường dùng trong email marketing

    • Số điện thoại liên hệ
    • Địa chỉ Fanpage hoặc website để truy cập và sử dụng các mã code khuyến mãi
    • Form thông tin (để đăng kí tham gia sự kiện, đăng kí nhận quyền lợi

    Nên sử dụng email dạng template

    Sử dụng email dạng template là xu hướng được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng. Bởi nó tạo ra cảm giác mới mẻ và chuyên nghiệp trong mắt người đọc.

    Hơn nữa dạng mail này trực quan, bắt mắt và dễ dàng sử dụng. Dễ tạo thu hút bởi có sự nghiên cứu và đầu tư về cấu trúc nội dung email marketing.

    Hệ nay có nhiều trang web hỗ trợ việc này như:

    Cần có thông tin liên hệ rõ ràng

    • Bạn cần sử dụng tên công ty/ cá nhân/ tổ chức gửi email.
    • Số điện thoại liên hệ
    • Email công ty
    • Địa chỉ công ty
    • Fanpage

    Các thông tin chứng tỏ bạn là người thật tạo sự tin tưởng cho người nhận email.

    Một số nguyên tắc viết email marketing chuyên nghiệp

    Mẫu nội dung email marketing ấn tượng

    Mẫu email cho khách hàng tiềm năng (64% mở email)

    Mẫu email kích thích hành động (53% mở mail)

    Nhưng nó sẽ nhắc nhở khách hàng rằng không phải lúc nào họ cũng có cơ hội sử dụng dịch vụ của bạn với mức giá ưu đãi như vậy.

    Việc thông báo trước sẽ làm khách hàng cảm thấy họ được coi trọng.

    Mẫu email nhắc nhở ( mở mail 54%)

    Mẫu mail cảnh báo (mở mail 57%)

    Hãy tùy chỉnh các mẫu Email Marketing này sao cho phù hợp nhất với khách hàng của bạn. Nói cách khác, bạn có thể bỏ qua bước thử nghiệm, viết Email và làm thật luôn.

    Hậu Bùi là một chàng trai có niềm đam mê với marketing. Tốt nghiệp chuyên ngành Marketing, đã chinh chiến trong lĩnh vực marketing hơn 3 năm. Mong muốn chia sẻ những kiến thức thực chiến marketing đến những người có cùng đam mê.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mời Diễn Giả Về “diễn Thật” Cho Sự Kiện Của Bạn?
  • Teamx Hcmc Gửi Lời Mời Trở Thành Diễn Giả Chương Trình “open Innovation”
  • Cách Mời Người Nổi Tiếng Làm Diễn Giả Cho Hội Nghị Mà Không Phải Trả Tiền
  • Hướng Dẫn Cách Mời Khách Hàng Tham Dự Hội Thảo Đầy Đủ
  • #1 Cách Mời Khách Hàng Tham Dự Hội Thảo Tỉ Lệ
  • Cách Viết Nội Dung Email Marketing Trong Các Nhà Hàng

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Tiêu Đề Email Hiệu Quả Trong Kinh Doanh Khách Sạn
  • Kỹ Năng Viết Email Chuyên Nghiệp
  • Tổng Hợp Cách Viết Email Trong Công Việc Đạt Hiệu Quả Cao
  • Cách Viết Email Công Việc Khi Làm Việc Tại Nhật Bản
  • Cách Học Tốt Môn Toán Ở Lớp 6
  • Cách viết nội dung Email Marketing trong các nhà hàng giúp người làm kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng thu hút được thật nhiều khách hàng mới bằng cách viết nội dung Email đầy thu hút, gây được sự tò mò, chú ý…

    1: Xác định các yếu tố cần có của Email gửi đi trong kinh doanh nhà hàng

    Cần nắm được các cách viết nội dung Email Marketing hiệu quả giúp Email tránh được bộ lọc Spam ( Email gửi đi đến được hộp thư đến của người nhận)

    Xác định được các yếu tố cần có của các Email Marketing cho nhà hàng. Dựa vào tâm lý, nhu cầu của khách hàng bạn có thể xác định được điều này

    Hiện nay con người đang chú ý nhiều đến nhu cầu ăn uống. Họ sẵn sàng bỏ ra 1 số tiền lớn cho một bữa ăn nhưng nhà hàng đó phải đảm bảo được các món ăn phải ngon, không gian thoáng đẹp, nhân viên phục vụ nhiệt tình, nói chung là phải thực sự tương xứng với số tiền họ bỏ ra. Vì thế hãy nắm bắt tâm lý này mà tạo ra các Email thật chất lượng quảng bá được thương hiệu quả nhà hàng bạn tới nhiều người

      Nội dung Email cần cung cấp Tên và địa chỉ của nhà hàng ( nếu như trong tiêu đề đã có rồi thì có thể bỏ qua). Đây là một cách đơn giản cho khách hàng thấy nhà hàng bạn là đáng tin cậy, đồng thời giúp củng cố thương hiệu cuả nhà hàng
      Ngay trong Email gửi đi bạn cần cho khách hàng thấy được bạn đang kinh doanh cái gì? Nhà hàng bạn chuyên cung cấp đồ ăn hải sản, đồ ăn Âu, đồ ăn truyền thống, hay đơn giản chỉ là các món cơm văn phòng bình dân, …?
      Bạn hãy list ra một danh sách thực đơn có kèm theo giá, hình ảnh các món ăn chính của nhà hàng bạn. Điều này thực sự cần thiết để bạn tiếp cận nhóm khách hàng mới, còn đối với nhóm khách hàng trung thành bạn có thể thay bằng list danh sách món ăn mới, các món ăn đang giảm giá, …

    2: Kêu gọi khách hàng đặt bàn trong nội dung Email

    Mặc dù việc khiến khách hàng đặt bàn ngay trong Email không dễ tiến hành, nhưng bạn đang tạo ra xu hướng tiêu dùng mới cho các khách hàng trung thành của mình

    Hãy cho khách hàng thấy được các lợi ích khi họ đặt bàn ăn qua Email Marketing như: Sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian, không cần lo lắng đặt bàn trong những ngày cao điểm, có thể sẽ giảm giá bao nhiều phần trăm đó hay tặng kèm gì đó nếu như họ đặt bàn ngay lúc này… Việc cung cấp các lợi ích cho khách hàng cũng là một cách thu hút khách hàng rất tốt

    Để làm được điều này bạn cần:

      Tạo ra các form đăng ký đặt bàn online trên website của bạn: Với các Form này cần có các thông tin: Thông tin người đặt bàn ( tên, địa chỉ, số điện thoại, emai, …) , thời gian ăn, số người ăn, thực đơn, …
      Sau đó chèn vào trong nội dung Email gửi đi đường link đi đến bảng đăng ký đó

    3: Đưa vào các chương trình giảm giá trong nội dung của Email gửi đi

    Con người luôn bị thu hút và tác động bởi các chiêu khuyến mãi, giảm giá. Nhất là đối với thị trường Việt Nam

    Kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng các bạn cũng không nên bỏ qua điều này. Hãy biết cách tận dụng yếu tố này, bạn sẽ thu được hiệu quả bất ngờ đó. Nếu có thể hãy thêm vào trong nội dung Email các chương trình khuyến mãi thật hấp dẫn

      Cung cấp các mã số thẻ giảm giá cho khách hàng: Tặng Voucher giảm giá cho 50 khách hàng đầu tiên đến ăn tại nhà hàng trong 2 ngày cuối tuần, …
      Tặng ngay phiếu ăn 50k khi ăn tại nhà hàng từ 3 người trở nên, …

    Ngoài ra, để tăng thêm sự tin tưởng cho Email gửi đi hãy thực hiện thêm việc cá nhân hóa cho nội dung Email. Sử dụng phần mềm gửi Email hàng loạt bạn sẽ dễ dàng thực hiện điều này

    Tìm bài viết tại chúng tôi

    • Cach viet noi dung Email Marketing trong nha hang
    • Cach viet noi dung Email Marketing trong linh vuc nha hang
    • Cach viet noi dung Email trong nha hang
    • Cach viet noi dung Email trong linh vuc nha hang
    • Cach viet noi dung Email cho nha hang
    • Cach viet noi dung Email Marketing cho nha hang
    • Viet noi dung Email cho nha hang
    • Viet noi dung Email Marketing cho nha hang
    • Viet noi dung Email Marketing trong nha hang
    • Viet noi dung Email Marketing trong nha hang

    Follow Me:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Bắt Đầu Và Kết Thức Một Email Kinh Doanh Chuyên Nghiệp
  • Cuối Email Nên Viết Gì? Cách Kết Thúc Email Hay Và Ý Nghĩa
  • Cách Viết Email Tiếng Anh Bài 2
  • Hướng Dẫn Cách Hủy Hợp Đồng Mạng Của Viettel Cho Khách Hàng
  • Cách Hủy Hợp Đồng Vay Tiền Fe Credit Trước Hạn. Hủy Hồ Sơ Chưa Giải Ngân
  • Cách Viết Nội Dung Email Marketing Hiệu Quả Trong Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Tinh Tế Trong Cách Viết Email Từ Chối Nhận Việc
  • Business English Tips: Cách Viết Thư Từ Chối Trong Kinh Doanh
  • Cách Viết Email Chào Mừng Nhân Viên Mới Chuẩn Nhất
  • Top 5 Mẫu Welcome Email Marketing Thành Công
  • 20 Ví Dụ Về Email Welcome Từ Các Nhãn Hàng ( P 2 )
  • Bạn là doanh nghiệp kinh doanh du lịch? Bạn đang dùng phần mềm gửi Email hàng loạt của chúng tôi? Bạn muốn tăng mạnh doanh thu trong chiến dịch Email Marketing sắp tới?

    1, Muốn khách hàng chú ý tới bạn, hãy cá nhân hóa nội dung Email.

    Việc cá nhân hóa trong cách viết tiêu đề Email Marketing đã khiến khách hàng ấn tượng với bạn. Vậy tại sao bạn không làm tốt việc này khi viết nội dung Email Marketing ?

    Hãy thể hiện sự tôn trọng và chuyên nghiệp của bạn cho khách hàng thấy. Bạn sẽ lấy được sự quý trọng của họ.

    2, Nội dung Email Marketing trong du lịch phải cung cấp lợi ích cho khách hàng.

    Muốn khách hàng chú ý tới bạn, hãy cho họ một lý do chính đáng. Cách viết nội dung Email Marketing của bạn phải đem tới một lợi  ích nào đó cho khách hàng.

    Bạn có thể làm việc này bằng cách tạo ra các chương trình giảm giá, khuyến mại, các dịch vụ tặng kèm. Hay chỉ cần bạn cung cấp cho khách hàng các thông tin, kiên thức khi đi du lịch trong nội dung Email của mình. Sẽ chẳng có ai từ chối bạn cả.

    3, Chỉ cung cấp các trương trình tour đặc sắc nhất mà bạn có trong nội dung Email.

    Trong thời buổi công nghệ số hiện nay. Khách hàng không còn là người chủ động tìm hiểu về sản phẩm của bạn nữa. Mà bạn phải chủ động tiếp cận, thuyết phục họ mua hàng của mình. bằng cách áp dụng các phần mềm Marketing.

    Các đối thủ của bạn cũng giống bạn. Họ cũng đang dùng các phần mềm gửi Email hàng loạt để kinh doanh online như bạn. Vì vậy khách hàng luôn nhận được các lời chào hàng, các trương trình tour du lịch, nhiều khi họ bị tràn ngập trong các Email đó và tỷ lệ thành công của bạn cũng nhỏ hơn. Cho dù cách gửi Email Marketing của bạn có hiệu quả thế nào đi nữa.

    Vậy phải làm sao để thu hút được sự quan tâm của khách hàng với Email Marketing của bạn? lời khuyên dành cho bạn là chỉ cung cấp các trương trình tour đặc sắc nhất mà bạn có trong nội dung Email. Hãy cho khách hàng thấy: bạn là người tốt nhất, xuất sắc nhất. Khiến khách hàng thích thú và tin tưởng doanh nghiệp bạn. Khi đó, bạn sẽ không phải lo về vấn đề về doanh số nữa.

    5

    /

    5

    (

    1

    bình chọn

    )

    a23

    A23 Marketing – Giải Pháp Mới Nhất cho bạn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Top 7 Mẫu Email Marketing Du Lịch Hoàn Hảo Cho Khách Hàng Nên Sử Dụng
  • Email: Những Mẫu Câu Thường Gặp
  • Làm Cách Nào Để Gửi Một Email Định Kỳ Theo Lịch Trong Outlook?
  • Viết Email Marketing Hiệu Quả Nên Tránh Điều Gì Và Cần Làm Gì?
  • 9+ Mẫu Email Marketing Giới Thiệu Sản Phẩm Chuyên Nghiệp
  • Cách Viết Nội Dung Email Marketing Thu Hút, Hấp Dẫn Khách Hàng

    --- Bài mới hơn ---

  • 9 Phương Pháp Ghi Nhớ Từ Vựng Tiếng Trung Dễ Dàng
  • Viết Chữ Đẹp Online – Tạo Kiểu Font Chữ Đẹp Online Để Post Facebook
  • Tạo Kiểu Chữ Đẹp Kết Hợp +1001 Font Chữ Đẹp Cùng Kí Tự Đặc Biệt 2022
  • Chữ A Còng Là Gì? Cách Viết Chữ A Còng Gmail Trên Máy Tính
  • Ghi Lại ‘Nhật Ký Sử Dụng’ Gmail.
  • Nội dung Email Marketing là một trong các yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của một chiến dịch Email Marketing cho doanh nghiệp trong mộ thời điểm nhất định. Khi đã lựa chọn Email Marketing làm phương tiện để tiếp thị, quảng bá các dịch vụ, sản phẩm của mình đến khách hàng, đồng nghĩa với việc bạn đảm bảo các yêu cầu về nội dung vì đây là thứ sẽ tiếp cận trực tiếp đến khách hàng của bạn.

    Vậy, nội dung email marketing như thế nào là thu hút, chất lượng? Chất liệu gì sẽ khiến khách hàng không chỉ yêu thích mà còn thực hiện các hành động được kêu gọi trong email đó (ví dụ như mua hàng, đăng kí thành viên…)?

    Cách viết nội dung Email Marketing thu hút, hấp dẫn khách hàng

    Quy tắc đặt tiêu đề nội dung email marketing

    Ngày nay, khách hàng của bạn tiếp xúc với hàng ngàn lượng thông tin rất lớn hằng ngày, vì vậy để mẩu thông tin của bạn có thể tiếp cận và lưu lại trong trí nhớ khách hàng là một thách thức không nhỏ của những người làm Marketing.

    Với nội dung Email Marketing thì tiêu đề là phần đầu tiên bạn cần viết đúng, viết tốt, bạn có thể áp dụng các công thức như sau:

    Tiêu đề mang tính nhanh, khẩn cấp (VD: Đăng kí dịch vụ thiết kế web ngay để nhận ưu đãi hấp dẫn trước ngày 30/08/2017)

    Tiêu đề gợi mở các lợi ích dành cho người dùng (Giảm giá 20% cho 100 đơn hàng đăng kí đầu tiên)

    Tiêu đề gây tò mò hấp dẫn (Tiết lộ bí quyết bán hàng onine giúp bạn kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng)

    Tiêu đề đánh vào cảm xúc (Đã bao lâu rồi bạn không nói lời yêu thương với mẹ?)

    Nội dung quan trọng, đưa lên trước

    Hãy hình dung các nội dung của bạn theo mô hình tam giác ngược. Những thông tin nào cần truyền tải nhiều, đắt giá, hãy đưa nó ngay lên trên phần đầu. Bạn đừng nghĩ rằng mình sẽ dẫn dắt khách hàng từ lời giới thiệu, lời bạt cho đến các thông tin đắt giá ở sáu cùng. Xu hướng đọc ngày nay của người dùng mạng Internet cũng đã thay đổi, nếu các thông tin ban đầu không thu hút đươc họ, họ sẽ rời đi trước khi tiếp cận được đến thông tin quan trọng bạn cần gửi gắm.

    Vì vậy, nếu mục tiêu của email marketing bạn gửi là mã khuyến mãi, hãy đưa mã đó lên đầu, nếu mục têu email marketing của bạn là kêu gọi đăng kí khóa học, hãy để button đăng kí và lời kêu gọi ngay lên đầu của email.

    Mỗi email marketing chỉ nên tập trung vào một mục tiêu nhất định

    Sử dụng email marketing dạng template, file ảnh, nên hay không?

    Tạo email dạng templates hay file ảnh thiết kế là hình thức được nhiều công ty, doanh nghiệp sử dụng tron thời gian gần đây. Nội dung email marketing dạng này thường tạo cảm giác mới mẻ, phong phú, chuyên nghiệp cho thương hiệu của bạn và cũng mang lại các trải nghiệm khá tốt ở khách hàng.

    Hiện nay có khá nhiều trang web và phần mềm hỗ trợ bạn tạo email marketing online dạng ảnh khá chuyên nghiệp. Tham khảo các trang web tạo email marketing sẽ giúp bạn tối ưu hóa nội dung, mang lại hiệu quả chung cho toàn bộ chiến dịch.

    Chèn hình ảnh sáng tạo trong email

    Nếu bạn chèn hình ảnh vào email một cách sáng tạo, hợp lí thì hiệu quả sẽ tăng gấp đôi so với nội dung hiển thị bằng chữ.

    Để thông tin công ty trong phần chữ ký

    Lời kêu gọi hành động

    Bất kì nội dung email marketing nào cũng không thể thiếu lời kêu gọi hành động. Đây chính là yếu tố giúp doanh nghiệp đạt được các mục đích trong toàn bộ chiến dịch Marketing Online của mình. Bạn có thể tham khảo các Call To Action phổ biến và chọn loại hành động phù hợp cho dịch vụ, sản phẩm của mình.

    Các cụm từ CTA thường được sử dụng trong nội dung email marekting thường có dạng như: “ Mua hàng ngay để được…”, “Tìm hiểu thêm”, “ Đăng ký ngay bây giờ”….

    Đừng quên theo dõi WEBICO BLOG hoặc Fanpage của chúng tôi để luôn cập nhật những bài viết mới nhất!

    ? WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?

    ? Địa chỉ: Mekong Tower, 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM

    ? Hotline: 1800 6016

    ▪️ Email: [email protected]

    ▪️ Website: chúng tôi

    ▪️Facebook: https://www.facebook.com/webico.vn/

    Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc! Trong trường hợp tổng đài BẬN LIÊN TỤC và QUÁ TẢI đơn hàng, vui lòng để lại thông tin của bạn thông qua email hoặc tin nhắn để chúng tôi có thể tìm lại bạn trong hàng ngàn khách hàng.

    post

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Tiêu Đề Email Giới Thiệu Sản Phẩm Hấp Dẫn
  • 7 Cách Viết Tiêu Đề Email Tăng Tỉ Lệ Mở Thư Hiệu Quả
  • 10 Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing Ấn Tượng Thu Hút Khách Hàng
  • Cách Gửi Cv Tiếng Anh Bằng Email
  • Dịch Đơn Xin Việc, Cv Nhanh, Chuyên Nghiệp, Giá Rẻ 2022
  • Top 5 Nội Dung Email Marketing Hấp Dẫn Khách Hàng Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • 6 Cách Viết Email Marketing Hiệu Quả Bạn Không Thể Bỏ Qua
  • Cách Viết Mẫu Nội Dung Email Marketing Hiệu Quả
  • Áp Dụng Ngay 8 Mẫu Email Marketing Dưới Đây Để Tăng Tỉ Lệ Mở Lên 50%
  • Cách Viết 1 Email Marketing Thuyết Phục, Tỉ Lệ Mở Lên Đến 70%
  • Cách Viết Email Marketing Hiệu Quả, Ấn Tượng
  • Nội dung email marketing hay, quyến rũ sẽ khiến người đọc quan tâm hơn đến email của bạn. Nhưng có cách nào để viết nội dung email hấp dẫn mà đơn giản hay không?

    Cùng CrmViet tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này.

    1. Quy tắc viết Email chuyên nghiệp

    Một Email chuyên nghiệp đương nhiên sẽ đi kèm nội dung email cũng phải chuyên nghiệp. Để đạt được những điều này, cần có những quy tắc giúp tạo nên những nội dung Email chỉn chu hơn.

    Chỉ cần bạn áp dụng những quy tắc bên trên cũng đã đủ cho những Email chuyên nghiệp. Tuy nhiên, bạn cũng nên bổ dung các yếu tố quan trọng bên dưới.

    2. Viết nội dung Email Marketing hiệu quả

    Đây là phần quan trọng nhất quyết định tỉ lệ mở mail. Câu tiêu đề cần phải gây sự tò mò, thích thú đối với người đọc. Một số cách viết tiêu đề hiệu quả nhất như sau:

    – Nhanh tay đăng ký thời hạn chỉ còn 1 ngày duy nhất

    Tăng 32% doanh thu khi sử dụng phần mềm CrmViet.

    Tiết lộ công thức thành công trong…

    – Bạn sẽ gặp nguy hiểm nếu không biết thông tin này..

    Bố cục email cần rõ ràng, phân chia hợp lý giữa các phần. Viết nội dung ở đâu, hình ảnh, các đường dẫn, nút hành động tại các vị trí hợp lý.

    Khi bạn đã khiến khách hàng mở mail, việc tiếp theo họ sẽ nhìn tổng quát email của bạn. Nếu nó không thực sự rõ ràng chắc chắn email của bạn vẫn sẽ nằm trong thùng rác.

    Trong phần bố cục email, nên đưa một vài hình ảnh sinh động, nhưng đừng nhiều quá. Chỉ cần mô tả nội dung muốn truyền tải đến khách hàng là được.

    Bạn cũng nên chú ý đến kích thước, chất lượng ảnh và vị trí đưa hình ảnh trong Email.

    Nội dung chính là phần thông tin cung cấp cho khách hàng. Cần phải làm cho họ thỏa mãn được sự tò mò bởi những gì bạn đã viết ở tiêu đề.

    Nội dung cần ngắn gọn nhưng cần đầy đủ và chi tiết nhất. Không nên viết gây khó hiểu cho người đọc.

    Cung cấp trực tiếp thông tin cho khách hàng qua việc sử dụng các câu văn ngắn, xúc tích.

    Có thể sử dụng thêm các màu sắc trong font chữ (2-3 màu). Nhưng không nên nhiều quá bởi như vậy gây khó chịu cho người đọc. Cũng nên hạn chế sử dụng quá nhiều các từ ngữ gạch chân, in nghiêng, bôi đậm, chèn link.

    2.4. Lời kêu gọi hành động

    Hãy đặt lời kêu gọi hành động tại những vị trí nổi bật nhất. Bất cứ một email nào cũng cần lời kêu gọi hành động bởi đây là mục đích cuối cùng của bạn.

    Có thể đưa ra các lời kêu gọi bằng hình ảnh được thiết kế ngắn gọn, đẹp mắt, trực diện. Những lời kêu gọi có thể viết dưới dạng tình huống, gợi sự tò mò, đưa ra lợi ích cho khách hàng.

    Các cụm từ thường được sử dụng có dạng như: ” Mua ngay”, ” Tìm hiểu thêm”, ” Yêu cầu dùng thử”, ” Đăng ký ngay”.

    Chữ ký trong email cũng giống như danh thiếp khi bạn tiếp thị trực tiếp vậy. Khách hàng sẽ dễ dàng biết các thông tin cá nhân của bạn. Điều này đem lại sự tin tưởng, họ sẽ biết rằng đây không phải là một email lừa đảo, không rõ thông tin.

    Chữ ký trong email cũng là một đường link để khách hàng có thể tham khảo thông tin của công ty bạn. Ngoài ra, việc sử dụng chữ ký email chung trong công ty sẽ tạo nên sự chuyên nghiệp. Điều này giúp lưu giữ được thương hiệu của công ty bạn lâu hơn với họ.

    Để thực hiện thành công các chiến dịch email marketing, nội dung là một phần hết sức quan trọng. Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng các phần mềm hỗ trợ. đem đến giải pháp email marketing tự động hóa và công cụ giúp quản lý chiến dịch email marketing hiệu quả.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Nội Dung Email Marketing Hiệu Quả
  • Cách Viết Email Marketing Đúng Chuẩn
  • “bỏ Túi” Cách Viết Email Gửi Cv Bằng Tiếng Anh Độc Đáo
  • Hướng Dẫn Gửi Cv Bằng Email: Gửi Đúng Để Không Bị Loại Từ Vòng Gửi Xe
  • Hướng Dẫn Cách Viết Email Gửi Cv Hiệu Quả
  • Cách Viết Nội Dung Chuẩn Seo

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Bài Chuẩn Seo: 9 Bước Viết Content Đột Phá 2022
  • Cách Viết Bài Chuẩn Seo
  • Hướng Dẫn Cách Viết Bài Chuẩn Seo Qua 5 Bước Đầy Đủ Nhất
  • Bài Viết Chuẩn Seo Là Gì? Cách Viết Bài Chuẩn Seo Chỉ Với 7 Bước
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Viết Bài Chuẩn Seo
  • Xu hướng SEO năm 2013 được nhiều người (trong đó có mình) đánh giá là một năm cạnh tranh khốc liệt giữa những xu hướng tập trung vào nội dung, lấy nội dung làm nền tảng phục vụ nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Xét theo khía cạnh tích cực mà nói thì nội dung không những giúp bạn có những traffic tập trung, nhắm đúng đối tượng cần hướng tới mà còn một phương pháp duy trì sự tương tác với độc giả về lâu dài. Không giấu giếm gì, mình đã có nhờ một người đi làm tư liệu để viết bài Hướng dẫn mở thẻ Visa Prepaid và verify PayPal với giá là 1 triệu cho 30 phút làm việc, có nhiều lý do thì mình mới chấp nhận đầu tư cho nội dung như vậy. Mình mong là các bạn cũng nghĩ thế.

    Cái khó khăn khi viết nội dung đó là ý tưởng đã được mình gỡ rối một phần nào khi đã gợi ý cho bạn 30 hướng tìm ý tưởng viết bài. Nhưng chưa dừng lại ở đó, có ý tưởng rồi, nhưng viết như thế nào để bài viết đó có thể đạt thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm ngay sau khi nó được đăng? Mình tin là mình sẽ giúp các bạn một phần nào trả lời câu hỏi này ngay trong bài hướng dẫn viết nội dung theo chuẩn SEO, hoặc mình có thể mượn một cụm từ chuyên môn và “mix” lại là SEO Copywriting. Let’s start!

    Mình thì ít thấy các cao thủ SEO Việt Nam nói nhiều về việc viết bài theo chuẩn SEO nên mình cũng không biết dùng từ ngữ thế nào cho thích hợp, vì vậy mình xin tóm lượt các tiêu chuẩn để một bài viết thân thiện với máy tìm kiếm là như thế nào.

    • Được viết tự nhiên, không lặp lại một từ khóa quá nhiều lần.
    • Từ khóa quan trọng nên xuất hiện 1 lần ở phần đầu tiên của bài viết, 2 lần ở đoạn giữa và 1 lần ở cuối bài.
    • Thẻ meta description phải chứa từ khóa quan trọng lẫn từ khóa phụ, được gọi là bổ nghĩa cho nó nhưng vẫn thân thiện với các truy vấn tìm kiếm.
    • Tiêu đề bài viết luôn được nằm trong cặp thẻ h1.
    • Các từ khóa quan trọng nên đưa lên thẻ heading (h2, h3 trong bài viết) và bôi đậm khi cần thiết, tránh in nghiêng và gạch chân. Cũng tránh kiểu bôi đậm 1 từ khóa nhiều lần.
    • Internal Linking nên dẫn tới các BÀI VIẾT khác với anchor text thích hợp và mỗi internal link đó đều nên có thẻ title.
    • Và quan trọng nhất, là chọn cũng như sử dụng từ khóa tối ưu nhất có thể, đây là mấu chốt của vấn đề.

    6 bước viết bài theo chuẩn SEO

    • Xu hướng SEO năm 2013 đang tập trung vào việc SEO nội dung và nhiều người đang quan tâm đến vấn đề này. 😀

    Bước 2 – Nghiên cứu từ khóa (Keyword Research): Hãy chọn từ được nhiều người tìm.

    Các từ khóa được đưa ra ở đây bạn không nên chọn 1, tốt nhất là hãy chọn hết nhưng bắt buộc phải chọn ra 1 từ khóa trọng tâm. Các từ khóa còn lại bạn sẽ dùng làm từ khóa phụ và rải đều trong bài viết để khỏi gây nhàm chán cho người đọc nhưng vẫn bổ trợ từ khóa cho từ khóa chính. Nhưng nếu bạn có ít gợi ý thì sao?

    (Khuyến khích) – Thăm dò đối thủ

    • Bài viết chi tiết, dễ hiểu, trang trí gọn gàng hơn so với đối thủ.
    • Tối ưu từ khóa trên title, description tốt hơn đối thủ.
    • Từ khóa “nội dung” đang dần được sử dụng nhiều trong giới SEO, nào là “Phát triển nội dung”, “SEO nội dung”…v…v..nó tốt hơn là từ khóa “viết bài”.
    • Ít sự cạnh tranh nhưng có chiều hướng tăng dần.
    • Cụm từ “Nội dung” bạn có thể lái sang từ khóa “viết bài” một cách dễ dàng.

    Rồi, vậy ngay bây giờ mình đã có thể bắt tay vào làm các công việc tiếp theo để có một bài viết theo đúng chuẩn SEO.

    Bước 3 – Lên cấu trúc cho bài viết

    Sau khi bạn đã có “trên tay” những từ khóa mà bạn biết là sẽ tập trung vào bài viết thì dường như bạn đã đi được 50% đoạn đường, đối với mình thì cứ có từ khóa là có tất cả, mình hy vọng bạn cũng sẽ như vậy.

    Nhưng để bài viết của bạn trở nên chất lượng, độc giả dễ đọc, dễ hiểu, chuyên nghiệp, nội dung mạch lạc…v..v..thì điều quan trọng nhất là bạn phải có một cấu trúc bài viết thật hoàn chỉnh. Một bài viết chất lượng không bao giờ được viết một mạch từ đầu tới cuối vì như thế rất khó đọc, nó nên được chia ra thành từng phần theo thứ tự hợp lý để độc giả có thể nắm bắt nội dung khi rê chuột lướt qua nội dung mà không cần cắm mặt vào đọc.

    Bài viết chuẩn SEO là như thế nào? 7 bước viết bài theo chuẩn SEO

    • Bước 2 – Nghiên cứu từ khóa
    • (Tự chọn) Thăm dò đối thủ
    • Bước 3 – Lên cấu trúc bài viết
    • Bước 4 – Viết nội dung theo chuẩn SEO
    • Bước 5 – Viết tiêu đề hấp dẫn, thu hút, chuẩn SEO

    Lời kết

    Đó là một cấu trúc bài viết mà mình thường viết, nội dung luôn được chia ra mỗi phần. Và nếu bạn chưa bao giờ làm điều này thì hãy áp dụng ngay, bài viết của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn nhiều.

    Lưu ý là tại mỗi tiêu đề của mỗi phần, bạn nên đặt thẻ heading cho nó từ h2 đến h4. Trong WordPress bạn có thể đặt thẻ heading cho một cụm từ nào đó bằng cách bôi đen và chọn thẻ Heading tương ứng trong menu đổ Paragraph ở khung soạn thảo.

    Có một vấn đề mà bạn có thể nhận thấy ở các blogger chuyên nghiệp đó là họ viết như nói – nói như thể đang viết, họ có thể “đồng bộ hóa” giữa lời nói và chữ viết để có thể truyền đạt đầy đủ các cảm xúc đến người đọc. Vì vậy khi bắt tay vào việc viết nội dung, hãy tạm quên đi các từ khóa mà bạn đã chọn trước kia, tập trung hoàn toàn vào việc diễn đạt bài viết để nó trở nên tự nhiên nhất, không bị gò bó một cách khô khan. Sau khi viết xong, bạn có thể đọc lại bài viết đó và sửa lại các từ khóa để nó tối ưu hơn, tránh từ khóa trở nên lan man, thiếu tập trung hoặc bị lặp lại quá nhiều lần.

    Đừng quên đặt liên kết nội (internal link) vào bài viết

    Nên xem: Tải các plugin hỗ trợ xây dựng liên kết nội bộ.

    Cũng đừng bỏ đi liên kết ngoại

    Nếu trong bài viết của bạn đã có vài liên kết nội thì cũng nên nghĩ tới việc chèn liên kết trỏ ra ngoài (trỏ ra những website khác, hay còn gọi là Outbound Link). Thực ra mà nói, mình không rõ liên kết ngoại có ảnh hưởng đến quá trình SEO hay không nhưng mình có 3 lý do chính để thường xuyên chèn liên kết trỏ ra ngoài:

    1. Thắt chặt các mối quan hệ giữa mình và các website khác, cũng là một cách giao lưu rất “tình cảm”.
    2. Kiếm pingback/trackback từ bài viết được trỏ tới. Đây cũng là một dạng backlink khá là chất lượng, nhưng chỉ có tác dụng với những trang có bật tính năng pingback/trackback mà thôi.

    Bước 5 – Viết tiêu đề thật tối ưu cho SEO và phải hấp dẫn

    Tiêu đề được xem là bộ mặt cho cả bài viết đó mà độc giả không cần đọc bài cũng hiểu được bạn sẽ viết gì trong đó. Một tiêu đề tốt thường thì hội đủ các yếu tố sau đây:

    • Ngắn gọn nhưng miêu tả đầy đủ nội dung.
    • Chứa từ khóa chính mà bạn đang focus.
    • Hấp dẫn, nhìn phát bấm vào luôn.
    • Lựa chọn 1: Cách viết bài theo chuẩn SEO để tối ưu máy tìm kiếm
    • Lựa chọn 2: 6 bước viết bài theo chuẩn SEO để tối ưu máy tìm kiếm
    • Lựa chọn 3: Hướng dẫn viết bài theo chuẩn SEO toàn tập

    Lựa chọn 1: Cũng ngắn gọn, cũng chứa từ khóa quan trọng nhưng có vẻ không thu hút cho lắm vì độc giả không chắn chắn 100% là bài đó có chất lượng hay không hay chỉ đơn thuần là một bài gợi ý.

    Lựa chọn 2: Cũng ngắn gọn và chứa từ khóa quan trọng nhưng lợi thế của nó là nói rõ “làm 6 bước”, lúc này độc giả sẽ biết rằng đây là một bài hướng dẫn step-by-step, khá là bổ ích cho những người mới nhập môn.

    Lựa chọn 3: Cũng hấp dẫn cho người mới nhập môn nhưng cái từ “toàn tập” đôi khi không được nhiều người dùng cho lắm.

    Như vậy, ở đây mình sẽ chọn lựa chọn 2. Các tiêu đề kiểu như thế này luôn dễ gây thu hút cho người đọc, nhưng cũng rất dễ chán nếu blog bạn toàn áp dụng kiểu đặt tiêu đề như thế nào. Tốt nhất là chỉ áp dụng cho các bài quan trọng, phù hợp mà thôi.

    Bước 6 – Hãy chắc chắn bạn đã “rải” đủ các từ khóa vào bài viết

    Bạn nên tham khảo bài viết Cách đặt từ khóa tối ưu để có thể biết chính xác những vị trí nào bạn cần đặt từ khóa quan trọng, ở đâu cần đặt từ khóa phụ.

    Sau khi đăng bài nên làm gì?

    Đôi khi không phải một bài viết được đăng lên là nó có thể đạt được thứ hạng cao nhất, mà muốn đạt được điều đó thì đòi hỏi bạn phải làm thêm một số bước nữa để vừa tăng tốc thời gian index, vừa dễ dàng đạt thứ hạng tốt nhất trong thời gian ngắn. Đây là một số việc mình thường làm sau khi đăng một bài viết:

    • Tự like và +1 bài đó ngay lập tức.
    • Chia sẻ bài viết đó lên Facebook, Google+ và Twitter ngay tức khắc.
    • Sử dụng Onlywire để tự động đăng bài lên các trang Social Bookmarking và Social Networking khác.

    Lời kết

    Tới đây thì coi như bạn đã vừa viết được một bài khá là thân thiện với máy tìm kiếm, hợp chuẩn SEO rồi. Sau khi viết xong bài thì các bạn nên tự đặt ra một số câu hỏi nữa để có thể tối ưu bài viết tốt hơn. Một số câu hỏi như thế này bạn cần trả lời mỗi khi viết một bài:

    • Cấu trúc bài viết đó có dễ hiểu không? Có cần sửa lại cấu trúc để người đọc có thể dễ dàng nắm bắt nội dung hay không?
    • Bài viết của mình đã có video hoặc hình ảnh chưa? Nếu chưa thì nó sẽ có ích và thú vị hơn khi chèn thêm ảnh hay video vào bài hay không?
    • Bài viết này có mang lại giá trị cho độc giả hay không? Có chắc là sẽ nhiều người thích nó rồi đi chia sẻ nó hay không?
    • Bài viết đã sử dụng đầy đủ các từ khóa phụ mà bạn đã tìm ra ở bước 2 chưa?
    • Đọc lại bài viết một lần nữa, có chỗ nào sai chính tả, sai câu cú hay mắc lỗi diễn đạt ngớ ngẩn nào không?
    • Hãy nhìn lại các đối thủ, liệu bạn có chiếm được vị trí cao sau khi bài viết này đăng 2, 3 ngày? Có cần tối ưu lại nữa không?

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Báo Cáo Công Việc Chuẩn Đến Từng Chi Tiết Khiến Sếp Hài Lòng
  • Hướng Dẫn Cách Viết Văn Bản Báo Cáo Bạn Cần Biết
  • Cách Viết Mẫu Báo Cáo Công Việc Hàng Tuần, Tháng, Cuối Năm
  • Hướng Dẫn Cách Viết Một Bài Báo Cáo Thực Tập Tốt Nghiệp
  • Cách Viết Bản Kiểm Điểm Dành Cho Học Sinh Dịp Cuối Năm
  • Cách Viết Email Marketing Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Sale Tour Du Lịch Qua Điện Thoại Hiệu Quả
  • Quy Trình & Kinh Nghiệm Bán Tour Du Lịch Chuyên Nghiệp, Hiệu Quả
  • Dịch Vụ Email Marketing Du Lịch Gồm Các Loại Nào? Cách Viết Ra Sao?
  • Kỹ Năng Và Quy Trình Sale Tour Du Lịch Giúp Tăng Đơn Hàng
  • Kỹ Năng Và Cách Chốt Sale Tour Du Lịch Online Nhanh Chóng
  • Sử dụng Email làm Marketing không còn quá mới lạ tại Việt Nam, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp du lịch. Nhưng không có nghĩa sử dụng là có khách hàng. Yếu tố quan trọng giúp tăng tỷ lệ khách hàng đọc email và quan tâm tới tour du lịch là nội dung. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách viết email marketing du lịch thu hút khách hàng.

    I. Cách viết email marketing du lịch thu hút

    Để hấp dẫn và kích thích người đọc, bạn có thể tham khảo một số cách đặt tiêu đề như sau:

    – Tiêu đề có tính khẩn cấp

    Ví dụ: Giảm giá 50% tour du lịch Đà Nẵng khi đặt tour trong ngày hôm nay.

    Nhấn mạnh lợi ích của sản phẩm – dịch vụ. Thông thường tiêu đề này sẽ chỉ rõ một kết quả mong đợi.

    Ví dụ: Tránh nóng mùa hè với tour du lịch biển Đà Nẵng.

    Khi gặp một câu hỏi thì phản xạ thông thường là dừng lại và suy nghĩ để tìm câu trả lời. Đó như là một phản xạ tự nhiên của con người.

    Ví dụ: 7 ngày du lịch xuyên Việt được không?

    – Tiêu đề dạng khẳng định

    Ví dụ: nhất định phải tới 3 nơi này trước năm 23 tuổi.

    Vậy để làm sao để làm được điều đó, bạn hãy tạo các chương trình giảm giá, dịch vụ khuyến mãi, các thông tin kinh nghiệm du lịch chẳng hạn.

    Giả sử bạn là khách hàng đi, sẽ ra sao nếu bạn nhận được một email toàn chữ, dài dòng, thật sự là không muốn đọc một tí tẹo nào.

    Một mẹo nhỏ là khi soạn nội dung của email thì hãy nên khung của bài viết, liệt kê các ý chính ra. Như vậy nội dung sẽ không lan man mà đảm bảo đầy đủ các ý cần thiết.

    Nếu trình bày khoa học, bắt mắt sẽ tạo cảm hứng cho người đọc, một bản email marketing cũng như vậy. Hiện nay có rất nhiều mẫu email marketing của các lĩnh vực mà bạn có thể tham khảo.

    II. Các mẫu email marketing du lịch thường gặp

    Là loại email truyền tải thông tin thường sử dụng nhiều nhất trong các doanh nghiệp du lịch lữ hành nhằm nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

    Thông thường, khách hàng thường sẽ lên mạng để tìm kiếm địa điểm, giá vé máy may, phương tiện đi lại, chỗ ở. Đây là những cụm từ khóa mà khách hàng du lịch có thể tìm kiếm. Thu thập email của những khách hàng này, có thể hiện tại họ không đặt tour ngay. Nhưng trong thời gian tương lai biết đâu sẽ cân nhắc tới và tiếm hành đặt tour.

    Các doanh nghiệp du lịch thường sử dụng email marketing để truyền tải các thông tin về các chương trình du lịch, bảng giá, trong quá trình tư vấn khách hàng hay sau khi khách hàng đặt mua sản phẩm để cung cấp chi tiết thông tin về các tour du lịch.

    Ngoài ra, email marketing còn giúp doanh nghệp truyền tải tới khách hàng về thông tin khuyến mại, giảm giá, các chương trình đặc biệt và các điểm đến hấp dẫn trong mùa,…

    Email dùng để sale tour là loại hình phổ biến thứ hai trong các công ty du lịch lữ hành.

    Loại email sale này được sử dụng với mục đích giới thiệu các chương trình du lịch, sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp nhằm hấp dẫn khách hàng tăng doanh thu bán hàng trong các mùa du lịch thấp điểm.

    Đây là email được sử dụng nhiều thứ ba trong các công ty du lịch. Đây cũng là cách để giữ chân khách hàng tiềm năng mà các doanh nghiệp đang áp dụng.

    Đánh giá của khách hàng là dữ liệu quan trọng của mỗi công ty du lịch. Đây là cơ sở để tạo nên uy tín, danh tiếng cho doanh nghiệp.

    Sau khi kết thúc mỗi hành trình, công ty du lịch nên gửi một email để cảm ơn khách hàng đã lựa chọn và sử dụng dịch vụ của bạn. Đồng thời hãy gợi ý họ chia sẻ những trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến đi. Sử dụng những phản hồi này và public chia sẻ lên mạng xã hội, đảm bảo rằng sẽ thu hút được lượng lớn người quan tâm từ đó chắt lọc chăm sóc biến thành khách hàng tiềm năng. Hoặc có thể trực tiếp biến thành khách hàng của doanh nghiệp.

    Thông thường những email này sẽ kèm theo form thu thập ý kiến, xếp hạng dịch vụ và khuyến khích họ chia sẻ những gì hài lòng và chưa hài lòng với dịch vụ.

    Doanh nghiệp có thể sử dụng những ý kiến này để xem xét lại quy trình dịch vụ và nâng cấp đem lại trải nghiệm tuyệt vời hơn cho khách hàng.

    Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tạo nên những email sale tour du lịch thu hút khách hàng tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

    Tôi là Phượng, hiện đang là CEO tại Design Webtravel – đơn vị thiết kế website du lịch hàng đầu Việt Nam. Tôi đam mê đi du lịch và thiết kế website. Tôi mong rằng những kiến thức chia sẻ này sẽ giúp mọi người có thể lựa chọn được đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Phép Đi Du Lịch Song Ngữ
  • Làm Sao Để Đặt Lịch Hẹn Trong Tiếng Anh?
  • Các Mẫu Câu Để Sắp Xếp Một Cuộc Hẹn Bằng Tiếng Anh
  • Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Cho Sales Logistics Mới Vào Nghề
  • Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Cho Sales Logistics
  • Cách Viết Email Marketing Đúng Chuẩn

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Nội Dung Email Marketing Hiệu Quả
  • Top 5 Nội Dung Email Marketing Hấp Dẫn Khách Hàng Nhất
  • 6 Cách Viết Email Marketing Hiệu Quả Bạn Không Thể Bỏ Qua
  • Cách Viết Mẫu Nội Dung Email Marketing Hiệu Quả
  • Áp Dụng Ngay 8 Mẫu Email Marketing Dưới Đây Để Tăng Tỉ Lệ Mở Lên 50%
  • Có thể thấy Email marketing ngày nay là một công cụ đã được nhiều người biết đến và sử dụng. Để ứng dụng thành công dịch vụ Email Marketing vào chiến lược kinh doanh, bạn phải thực sự đi sâu tìm hiểu từng vấn đề của Email Marketing. Một trong những bước làm Email Marketing cần chú trọng đó là cách viết Email Marketing chuẩn.

    Để nội dung Email Marketing của bạn không bị liệt kê vào danh sách spam khi Email đó được gửi đi thì nội dung Email của bạn phải đảm bảo được các yêu cầu sau:

    • Kích cỡ chữ: Cỡ chữ không được quá nhỏ hay quá lớn, chọn cỡ chữ vừa với mắt người đọc. Chỉ sử dụng cỡ chữ to với những từ nổi bật quan trọng nhất.
    • Hạn chế tối đa việc sử dụng từ ngữ bị cho là spam: Các nhà cung cấp dịch vụ Email ( ESP) cài đặt một bộ lọc từ ngữ riêng để nhận biết xem thư nào là spam như: khuyến mãi, giảm giá, miễn phí…. Bạn nên gửi thử để kiểm tra trước xem thư đó có bị cho vào mục spam hay không.

    Ngoài ra, để tăng hiệu quả của Email Marketing các bạn có thể cải thiện nội dung và áp dụng cách viết Email Marketing chuẩn theo chỉ dẫn sau:

    • Xây dựng dựa trên cấu trúc table để triển khai nội dung Email: Phương pháp trình bày cấu trúc theo table này sẽ giúp thuận tiện, dễ dàng hơn trong việc điều chỉnh mẫu Email. Bạn có thể thay đổi vị trí của nội dung và hình ảnh một cách linh hoạt và đơn giản
    • Cải thiện chất lượng Email: Gửi ít nhưng kết quả thu về lớn. Cách viết Email Marketing hiệu quả đó là thiết kế nội dung thư với mục đích chia sẻ. Điều này khiến người nhận cũng chia sẻ chính thông tin đó đến với bạn bè, người thân của họ… Với cách thức này, bạn sẽ có thêm nhiều khách hàng mới mà không cần tốn quá nhiều công sức.

    Tóm lại, để có một bức Email chuyên nghiệp cần làm tròn 3 tiêu chí sau:

    Cách bố trí hình ảnh và nội dung text đạt tỉ lệ 30:70 là chuẩn định dạng (30% ảnh – 70% text) vì nếu nội dung chứa nhiều hình ảnh sẽ bị nhà cung cấp dịch vụ cho vào spam và nội dung thư sẽ bị cắt bỏ phần hình ảnh.

    Dung lượng hình ảnh quá lớn cũng sẽ bị nhà cung cấp nhòm ngó.

    Cần lưu ý: chứa quá nhiều font chứ lớn cũng có nguy cơ bị đánh Spam.

    Nội dung phải có sự logic, thu hút, tạo nhiều bất ngờ.

    Nội dung nên ngắn gọn, súc tích và tránh truyền tải quá nhiều thông tin

    Đính kèm tất cả các thông tin để khách hàng có thể liên lạc được với bạn: số điện thoại, Skype, Zalo,…

      Các yếu tố cần lưu ý về cách viết Email Marketing hiệu quả.

    Nên để lại một link từ chối nhận thư để tăng tính chuyên nghiệp

    Nên thiết kế Template có kích thước rộng 650px để khi thư gửi đi không bị vỡ định dạng cố định.

    --- Bài cũ hơn ---

  • “bỏ Túi” Cách Viết Email Gửi Cv Bằng Tiếng Anh Độc Đáo
  • Hướng Dẫn Gửi Cv Bằng Email: Gửi Đúng Để Không Bị Loại Từ Vòng Gửi Xe
  • Hướng Dẫn Cách Viết Email Gửi Cv Hiệu Quả
  • Trả Lời Email Chuyên Nghiệp
  • 8 Nguyên Tắc Cơ Bản Để Viết Email Chuyên Nghiệp
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100