Top 5 # Xem Nhiều Nhất Cách Viết Một Bài Essay Trong Ielts Mới Nhất 5/2023 # Top Like | Hanoisoundstuff.com

Cách Viết “Opinion Essay” Trong Ielts

Dạng bài opinion essay xuất hiện trong 70% của bài thi IELTS WRITING TASK 2. Trong bài viết này, LangGo xin gửi tới các bạn cách viết opinion essay trong ielts chính xác nhất.

What Is an Opinion Essay?

Một câu hỏi phổ biến của các sinh viên là: “What is an Opinion Essay?”

Những yêu cầu của một bài Opinion Essay

Một luận điểm rõ ràng: Luận điểm là một mô tả ngắn gọn về bài luận. Nó xác định phần còn lại của bài opinion essay, bao gồm tất cả các thông tin mà bạn muốn bao gồm trong các đoạn cơ thể.

Sử dụng ngôn ngữ formal: Mặc dù bạn có thể viết theo cách informal, nhưng hãy giữ một loạt các từ chuyên nghiệp và trang trọng. Điều này bao gồm: “Furthermore,” “As Stated By,” “However,” & “Thus.”

Tránh tiếng lóng trên Internet: Trong bài viết ý kiến, tránh viết bằng từ lóng. Đừng bao gồm các từ như “LOL,” “OMG,” “LMAO,” etc.

Cố gắng đảm bảo tất cả chính tả và ngữ pháp là chính xác.

3 Lỗi thường gặp trong các bài IELTS opinion essays:

Cách viết opinion essay

Cấu trúc bài essay sẽ tuân theo dạng 5 đoạn cơ bản nhất của IELTS như sau:

Sau khi có cấu trúc của bài viết của mình, tiếp theo là các bước để bạn có thể làm theo khi viết bài essay của mình ở dạng này.

# 1 Decide on your opinion

Trước hết hãy phân tích câu hỏi ở đề bài để chắc chắn bạn hiểu hết mọi thứ trong câu hỏi và sau đó bạn cần quyết định quan điểm của mình là gì.

# 2 Generate ideas + Vocabulary

Liệt kê những ý tưởng và support ideas, examples mà bạn cảm thấy chính xác và phù hợp với quan điểm của mình.

Việc liệt kê ra giấy nháp là rất cần thiết để khi nhìn lại bạn biết chắc chắn mình cần dùng phần nào ngay lập tức, tuy nhiên điều này không có nghĩa là bạn phải liệt kê chúng một cách chỉn chu và đầy đủ bởi như vậy sẽ khiến bạn mất thời gian vào phần không được cho điểm, đó chỉ cần là các gạch ý hoặc ký hiệu, viết tắt mà bạn đã nằm lòng và sử dụng thuận lợi.

# 3 Organize your outline

Sau khi hoàn thành các bước chuẩn bị, hãy bắt tay vào hoàn thành bài Writing Task 2 của bạn thôi.

Trong khi viết, hãy đặc biệt chú ý đến:

Thì – thông thường bạn nên sử dụng thì hiện tại trong loại bài luận này.

Các từ liên kết – sử dụng đúng các dạng từ liên kết để bài viết của bạn mạch lạc và rõ ràng: đưa ra lý do (one reason for … is / many people believe that… / since… / due to…), thể hiện quan điểm của mình (to my mind… / I am convinced that… / from my point of view…), bổ sung thêm thông tin (first of all…/ secondly… / what is more, …/ finally… ), etc.

IELTS Writing Task 2 Question

Space exploration is much too expensive and the money should be spent on more important things.

Opinion essay mẫu

There is an argument that exploring space is a waste of money and that there are more urgent needs to be addressed on earth, such as reducing poverty and preventing environmental destruction. However, I completely disagree with this opinion for two reasons.

First of all, many of the technologies we take for granted today were originated thanks to space research. Take satellite technology, for example, which we depend on for broadcasting and weather forecasting. Without satellites, we would not be able to follow global events as they happen, nor give populations any warning of approaching storms. Space research has also led to the development of new lightweight materials that offer us heat protection and enable food preservation. Therefore, the challenge of sending human beings into space has often driven the development of new technologies that benefit our everyday lives.

Second, we cannot foresee the distant future, so we ought to develop the capability to escape from the earth. Gradually, we are learning how humans can survive for long periods in space and even travel to other planets in the future. If space exploration is halted, this valuable knowledge will never be acquired. It is true that environmental destruction is also a serious issue, but it is also true that we remain dependent on our environment if we never accept the challenge of exploring other worlds.

(278 words, IELTS 8.5)

Vì sao bài essay này đạt được Band 8 của IELTS Writing Task 2?

Task response: Phần giới thiệu có hiệu quả diễn giải câu hỏi và đưa ra ý kiến ​​rõ ràng. Ý kiến ​​của người viết được hỗ trợ trong phần chính của bài luận. Ví dụ cụ thể được đưa ra. Kết luận đưa ra ý kiến ​​của người viết và kết thúc bằng một khuyến nghị.

Coherence and cohesion: Câu trả lời mẫu được chia thành các đoạn rõ ràng và mỗi đoạn thân bài chứa một ý chính. Có các liên kết gắn kết giữa tất cả các đoạn và giữa hầu hết các câu.

Lexical resource: Khái niệm chính về thám hiểm không gian được diễn giải nhiều lần. Có nhiều từ đặc trưng của văn bản học thuật như originated, imperative, and foresee. Từ vựng được sử dụng với nhận thức mạnh mẽ về collocation: take for granted, develop the capability, accept the challenge.

Grammatical range and accuracy: Câu trả lời mẫu không có lỗi ngữ pháp. Một sự cân bằng tốt của các câu đơn giản và phức tạp được sử dụng để phát triển một lập luận. Các thì của động từ khác nhau, và các cấu trúc ngữ pháp khác như conditionals and modals được dùng với sự chính xác cao.

You should spend about 40 minutes on this task.

Some people believe that violence on television and in computer games has a damaging effect on the society. Others deny that these factors have any significant influence on people’s behaviour. What is your opinion?

Opinion essay mẫu

These days, the amount of violence in media is growing. While some people argue that this trend will undoubtedly lead humans to dangerous future, others claim that it has no damaging effect on the society. I believe that in most cases media violence doesn’t affect people’s behavior.

Firstly, I think that people act from their motives, regardless what they see on the television. That is to say, if someone intends to do harm to somebody, that is not because of watching TV or playing computer games, but due to that person’s character and education. Although it is generally considered that violent media accustoms viewers to cruelty, I doubt this opinion. In my view, reasonable and intelligent people treat others humanely irrespective of what they see or hear in fictional stories.

Moreover, video games and television may even reduce social violence by providing a safe outlet for aggressiveness. In other words, truculent people may fight in virtual reality instead of evincing their combative spirit in real world. This may not only help those people, but also reduce the level of social violence in long-term perspective.

Finally, despite many claims and assumptions about negative effects of television and computer games I have never seen any proven connection between violent media and illegal activities in social life.

Taking everything into consideration, I would say that violence in contemporary media has no substantial influence on people’s behavior. Television and computers are not the main factors that shape personal character, and they can even be useful in reducing the level of violence.

IELTS Writing Task 2 dạng opinion essay chỉ đơn giản là yêu cầu bạn đưa ra ý kiến của mình, đây là một dạng câu hỏi rất mở. Vì bạn chỉ có 40 phút để viết bài luận về ý kiến của mình, tốt nhất nên nêu ý kiến rõ ràng trong đoạn đầu tiên và bám sát nó, thay vì cố gắng đưa ra một câu trả lời phức tạp hoặc nhiều sắc thái hơn. Sử dụng mỗi đoạn thân để thêm điểm hỗ trợ và lặp lại ý kiến của bạn trong đoạn cuối để đưa ra kết luận thỏa mãn.

Hướng Dẫn Cụ Thể Cách Viết Mở Bài Essay Trong Ielts Writing Task 2

Mở bài trong IELTS writing task 2 có lẽ là vấn đề mà rất nhiều bạn quan tâm. Vậy cách viết mở bài essay như thế nào là hay và hiệu quả?

1, Tại sao bạn cần học cách viết mở bài essay?

Trong writing task 2, nếu thân bài (Body) của essay là phần chứa các thông tin quan trọng nhất của bài essay thì Introduction (Mở bài) lại là ấn tượng đầu tiên bạn tạo ra với người chấm. 1 Introduction lạc đề hoặc quá dài dòng đôi khi sẽ gây mất điểm và khiến người chấm có ấn tượng xấu với phần còn lại của cả bài.

2, Cách viết mở bài essay thật ấn tượng trong Writing task 2

Some people who have been in prison become good citizens later, and it is often argued that these are the best people to talk to teenagers about the dangers of committing a crime.

To what extent do you agree or disagree?

(1 vài người từng ở trong tù đã trở thành công dân tốt sau đó, và họ được cho là những người tốt nhất để nói chuyện với người trẻ về những nguy hiểm của việc phạm tội.

Bạn đồng ý hay không đồng ý với ý kiến này?)

-Đầu tiên chúng ta cần biết rằng introduction gồm khoảng từ 2-3 câu và có 2 phần:.

It is thought that ex-prisoners can later become productive members of society. Some believe that these are the best to speak to teenagers about the consequences of break the law.

(1 số cụm từ đồng nghĩa: people who have been in prison=ex-prisoners; talk to= speak to; the dangers of committing a crime= the consequences of break the law)

+Viết freestyle: Bạn có thể viết từ 1-2 câu theo ý muốn của mình, miễn là nó chạm đến được topic của bài.

Bạn có thế viết thesis statement theo những cách sau

+Trả lời trực tiếp câu hỏi của đề bài: Chúng ta sẽ dùng 1 câu trả lời trực tiếp câu hỏi của đề bài

Và tùy thuộc vào các câu, độ dài của mở bài mà khi chúng ta ghép general statement và thesis statement sẽ được các kết quả khác nhau:

(Nhiều tội phạm cũ được nghĩ rằng có thể trở thành công dân tốt cho xã hội sau này. Một vài người tin rằng họ là những người tốt nhất để nói với người trẻ về hậu quả của việc phạm tội. Theo quan điểm của tôi, tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến này)

(Ngày này, có suy nghĩ rằng vì những tội phạm cũ đã trả qua sự cô lập và hình phạt ở trong tù nên họ có thể chia sẻ trải nghiệm của mình với người trẻ và khuyến khích họ tuẩn thủ luật pháp. Theo quan điểm của tôi, tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến này.)

3, Video hướng dẫn cách viết mở bài essay trong Writing task 2:

Cách Làm Bài Essay Line Graph Trong Ielts Writing Task 1

Line graph là gì?

Dạng câu hỏi Line graphs là khá phổ biến trong Ielts writing Task 1. Line graphs là dạng biểu đồ trong đó có chứa một hoặc một số đường, mỗi đường biểu diễn cho sự thay đổi của một yếu tố nào đó qua nhiều mốc trong một khoảng thời gian (có thể là tuần, tháng, năm, thập kỷ…). Bạn nên dành thời gian 20 phút để hoàn thành bài viết này với đầy đủ 3 phần: mở bài, thân bài, và kết luận.

Biểu đồ có thể là những thông tin về sự thay đổi dân cư trong các năm, số lượng khách du lịch biến đổi trong các năm, số lượng tiêu thụ điện theo mùa, tỷ lệ thất nghiệp của 1 nước theo các năm…Nhiệm vụ của thí sinh là viết một đoạn văn ít nhất 150 từ để miêu tả thông tin hiển thị trong biểu đồ mà không nêu quan điểm của mình trong bài viết.

Miêu tả những thông tin được cung cấp

Miêu tả biểu đồ một cách khách quan (không lồng vào quan điểm của người viết)

Khả năng sử dụng ngôn ngữ phù hợp, chuẩn xác để miêu tả

Bố cục bài viết Line Graph trong ielts writing task 1

Cấu trúc chung ủa một bài Task 1 sẽ bao gồm những phần sau

Đọc hiểu biểu đồ

Việc quan trọng mà chúng ta cần làm đầu tiên là dành thời gian cho việc xem kỹ và hiểu rõ biểu đồ nói lên điều gì, rồi sau đó mới bắt tay vào viết ‘Instruction’. Hai việc này chúng ta làm tối đa trong 5 phút

Instruction – mở bài miêu tả biểu đồ trong ielts

Để viết ‘Instruction’ các em hãy sử dụng 1 – 2 câu miêu tả cho người đọc biết là biểu đồ này nói lên điều gì như, khoảng thời gian, địa điểm, cái gì được mô tả… Một phương pháp hữu ích cho việc viết Instruction là các em hãy ‘paraphrase’ lại ý chính của tiêu đề/câu hỏi.

Tiêu đề: “The line graph below shows changes in the amount and type of fast food consumed by Australian teenagers from 1975 to 2000.”

Paraphrase thành: The line graph illustrates the amount of fast food consumed by teenagers in Australia between 1975 and 2000, a period of 25 years.

Các em có thể thấy câu này giống như câu trên nhưng khác cách diễn tả phải không nào, và nó cũng đã nêu rõ khoảng thời gian, địa điểm, và cái mà biểu đồ miêu tả.

Overview (thân bài)

Chúng ta dùng 1 – 2 câu cho phần này để nêu lên bức tranh tổng quan của biểu đồ. Ở phần này chúng ta không nên nêu những con số cụ thể mà hãy để việc đó cho phần Detail. Các em hãy nêu ra những thông tin mang tính chất tổng quan như sự thay đổi tổng thể, đạt cao nhất/hơn, thấp nhất/hơn mà không cần đưa con số cụ thể vào.

Thông thường chúng ta sẽ nhóm những thông tin trong biểu đồ thành 2 nhóm tương đồng có cùng xu hướng hoặc sự thay đổi. Các đường biểu diễn thông tin đã thay đổi như thế nào từ điểm bắt đầu cho đến điểm kết thúc. Và các em hãy xem có những xu hướng chung nào cho các đường biểu diễn không (ví dụ tăng lên, giảm xuống, không thay đổi….). Sau đó các em có thể nêu một cách tổng quan 2 nhóm này trong phần overview.

Chúng ta có thể thấy điểm nổi bật trong biểu đồ là có 1 đường đi xuống rõ rệt, trong khi 2 đường kia thì tăng, do đó đây có thể là một ý tổng quan tốt.

Bài mẫu miêu tả biểu đồ bằng tiếng anh

Overall, the consumption of fish and chips declined over the period, whereas the amount of pizza and hamburgers that were eaten increased.

Câu này đã biểu thị được toàn bộ những thay đổi hay xu hướng được biểu thị trong biểu đồ.

Đôi khi các em có thể thấy phần tổng quan này khá giống với một kết luận. Do đó có thể để phần ‘Overview’ này ở ngay sau phần Instruction hay cuối bài cũng được, nhưng hãy nhớ là bài viết của các em phải có nó ở 1 trong 2 vị trí trên.

Miêu tả biểu đồ chi tiết ở hai đoạn Detail:

Như đã nêu ở trên, để cấu trúc ý cho 2 đoạn Detail này, các em hãy tìm ra các điểm tương đồng của các dữ liệu như xu hướng thay đổi của chúng (tăng lên, giảm xuống, không thay đổi…). Sau đó nhóm chúng vào làm hai nhóm thông tin để miêu tả trong 2 đoạn văn. Mỗi đoạn có 3 – 4 câu miêu tả cho một nhóm thông tin.

Các em lưu ý một số điều khi viết phần Detail này như sau:

Nhớ đưa các dữ liệu chi tiết như con số cụ thể vào khi miêu tả (ví dụ như đạt điểm cao nhất là…., thấp nhất là…., đạt đến…, …)

Không miêu tả từng đường biểu diễn hay nhóm thông tin một cách riêng biệt mà các em hãy lồng thêm sự so sánh giữa các đường/nhóm với nhau. Có thể so sánh chúng tại các điểm nổi bật như bắt đầu, cuối cùng, cao nhất, thấp nhất….

Khi biểu đồ biểu thị nhiều mốc thời gian hoặc con số, chắc chắn là các em sẽ không thể đề cập hết chúng trong bài viết. Khi đó các em hãy tập trung vào miêu tả hay so sánh những mốc nổi bật như bắt đầu, cuối cùng, cao nhất, thấp nhất, tăng/giảm đột ngột, xu hướng của chúng… Một số giáo viên nổi tiếng thường lựa chọn khoảng 6 – 7 thông tin chính để miêu tả và so sánh trong bài viết của họ.

Hãy bắt đầu cho phần Detail (đoạn 3) bằng sự so sánh giữa các đường biểu diễn tại mốc bắt đầu trong biểu đồ (ví dụ: in 1990, the number of…)

Các em hãy sử dụng thì quá khứ đơn (increased, fell..) để miêu tả thông tin của các năm đã qua và sử dụng “will” hay “is expected/predicted to…” cho những mốc thời gian trong tương lai (những năm chưa đến).

Hết sức cẩn thận khi sử dụng các thể bị động (vd: the number was increased), tiếp diễn (vd: the number was increasing) hay hiện tại hoàn thành (vd: the number has increased).

Không dành quá 20 phút cho bài viết Task 1 vì bài Task 2 sẽ có nhiều điểm hơn. Các em hãy luyện tập dành 5 phút cho mỗi phần khi viết bài như cô đã nêu trong bài “Hướng dẫn viết Writing Task 1”.

Việc đầu tiên là tìm ra hai nhóm thông tin chính để miêu tả. Hai nhóm này sẽ tìm ra bởi điểm tương đồng và khác nhau giữa các đường biểu diễn.

Giống như đã nêu trong phần Overview, sự tiêu thụ của fish và chips đều giảm rõ rệt, trong khi pizza và hamburger thì tăng. Do đó, rõ ràng là pizza và hamburger là 2 dữ liệu thông tin giống nhau, nhưng fish và chips thì lại khác. Với cơ sở này chúng ta sẽ sử dụng chúng như những nhóm riêng biệt để viết. Một đoạn cho pizza và hamburger, đoạn khác cho fish và chips.

Trong biểu đồ chúng ta cũng thấy rõ số liệu cụ thể ở các điểm đặc biệt là bắt đầu, kết thúc, gấp khúc thay đổi, xu hướng của các đường như sau:

Năm 1975 Fish & Chip đạt mức tiêu thụ là 100 lần, trong khi Pizza & Hamburger chỉ ở mức nhỏ lớn hơn 0 một chút (khoảng 5 lần).

Fish & Chip giảm đều đều ngoại trừ một khoảng tăng ngắn ở năm 1980 – 1985, và số lần được tiêu thụ của nó ở thời điểm cuối cùng (năm 2000) là khoảng 40 lần.

Số lần tiêu thụ của Pizza & Hamburgers thì lại tăng đều.

Pizza vượt Fish & Chip vào năm 1990, sau đó không thay đổi trong khoảng 1995 – 2000.

Hamburgers tăng mạnh trong khoảng những năm 1975 – 1980, vượt qua Fish & Chip vào khoảng 1985, đạt mức 100 lần ở thời điểm cuối cùng là năm 2000.

In 1975, the most popular fast food with Australian teenagers was fish and chips, being eaten 100 times a year. This was far higher than Pizza and hamburgers, which were consumed approximately 5 times a year. However, apart from a brief rise again from 1980 to 1985, the consumption of fish and chips gradually declined over the 25 year timescale to finish at just under 40 times per year.

In sharp contrast to this, teenagers ate the other two fast foods at much higher levels. Pizza consumption increased gradually until it overtook the consumption of fish and chips in 1990. It then leveled off from 1995 to 2000. The biggest rise was seen in hamburgers, increasing sharply throughout the 1970’s and 1980’s, exceeding fish and chips consumption in 1985. It finished at the same level that fish and chips began, with consumption at 100 times a year.

Các em có thể thấy rõ là các số liệu cụ thể của những mốc nổi bật đã được nêu ra cùng xu hướng của các đường biểu diễn. Mỗi đoạn miêu tả một nhóm riêng biệt (đoạn 1 có một câu nêu lên Pizza và hamburgers nhưng chỉ để so sánh chứ không miêu tả). Trong 2 đoạn văn trên chúng ta cũng đã thấy rõ sự so sánh giữa hai nhóm (far higher than, in sharp contrast), chứ không chỉ đơn thuần là miêu tả mỗi nhóm riêng biệt trong một đoạn Detail.

Các điểm ngữ pháp và từ vựng cần lưu ý cho dạng câu hỏi Line Graph trong ielts writing task 1

Miêu tả xu hướng: có 3 xu hướng chung đó là tăng, giảm, không thay đổi. Chúng ta có thể dùng rất nhiều động từ hoặc danh từ để miêu tả chúng.

Vd: Dùng verb: Unemployment levels fell hoặc dùng noun: There was a fall in unemployment levels

Đôi khi chúng ta cũng cần sử dụng trạng từ và tính từ để miêu tả rõ hơn cho sự thay đổi hoặc xu hướng.

Vd: There has been a slight increase in the value of the dollar (mức độ thay đổi)

Unemployment fell rapidly last year (tốc độ thay đổi)

just under, well under, roughly, approximately, about, just over, well over, nearly

Một số cụm từ tiếng anh để giới thiệu biểu đồ hay được dùng:

+ The graph shows / indicates / depicts / illustrates

+ From the graph it is clear

+ It can be seen from the graph

+ As can be seen from the graph,

+ As is shown / illustrated by the graph,

Vd: The graph shows the percentage of children using supplements in a place over a year.

over the next… / for the following… (for the following two months… over the next six months…)

from … to / between … and (from June to August… between June and August…)

during (during the first three months…)

Miêu tả số phần trăm – Percent: chúng ta có thể dùng 10% hoặc 10 percent, danh từ của nó là percentage. The percentage of children using supplements. NOT The percent of children…

The rate of unemployment rose to 12% in 2010.

The rate of unemployment rose by 5% in 2010.

Lưu ý sử dụng giới từ in – of: in dùng để miêu tả thay đổi của một cái gì đó, of dùng miêu tả thay đổi về con số và số lượng.

There was a rise in the rate of unemployment

There was a rise of 5% in the rate of unemployment.

Khoá luyện thi IELTS cấp tốc với những kinh nghiêm quý báu giúp bạn rèn luyện 4 kỹ năng IELTS reading, IELTS Writing, IELTS Spearking & IELTS Listening được chia sẻ đầy đủ nhất trong chương trình này kèm tài liệu luyện thi IELTS Online. Nhằm giúp các bạn sinh viên và các bạn chuẩn bị bước vào các kỳ thi IELTS đạt điểm tốt nhất, chúng tôi khai giảng khoá học luyện thi IELTS cấp tốc, Đây là khoá học tiếng anh trực tuyến nhằm giúp bạn nắm vững và hiểu rõ cấu trúc của 1 đề thi IELTS chuẩn cùng các phương pháp tiếp cận và làm bài thi IELTS hiệu quả nhất cũng như các kinh nghiệm ghi điểm trong mỗi phần thi.

Tu khoa:

line graph ielts sample

bài mẫu line graph

miêu tả biểu đồ đường trong ielts

bài mẫu miêu tả biểu đồ bằng tiếng anh

cách viết line graph ielts

các dạng bài ielts writing task 1

các bài mẫu line graph

cách viết biểu đồ cột trong ielts

Cách Tạo So Sánh Trong Bài Thi Viết Ielts

Trong bài luận miêu tả biểu đồ của phần thi IELTS Writing Task 1, việc so sánh các đối tượng là rất quan trọng. Bài viết sau đây sẽ chỉ ra năm cách giúp bạn làm điều này.

So sánh hơn kém có nghĩa là bạn chỉ ra đối tượng nào lớn hơn hoặc nhỏ hơn đối tượng nào và sự chênh lệch của chúng là bao nhiêu. Nếu biểu đồ có các mốc thời gian, bạn cũng nên đưa thông tin này vào câu so sánh.

Ví dụ với biểu đồ 1 (hình trên): In Great Britain, the percentage of young people preferring car as a means of transport (60%) is double the figure for bicycle (30%) – Tại Anh, tỷ lệ phần trăm người trẻ ưa thích sử dụng ôtô (60%) gấp đôi con số dành cho xe đạp (30%).

Khi viết câu so sánh hơn nhất, bạn cần chỉ ra đối tượng nào là lớn nhất hoặc nhỏ nhất trong một nhóm đối tượng cho sẵn.

Ví dụ: In Germany, bicycle is the most preferred means of transport among young people (45%), followed by car (40%) and motorcycle (15%) – Tại Đức, xe đạp là loại hình phương tiện được ưa thích nhất trong giới trẻ (45%), theo sau là ôtô (40%) và xe máy (15%).

Nếu đối tượng trong biểu đồ có các xu hướng khác nhau như tăng, giảm, dao động và đứng yên, bạn có thể viết câu so sánh để thể hiện sự khác biệt này.

Ví dụ với biểu đồ 2 (hình trên): From 2005 to 2015, the regional household recycling rates of the UK and Germany increased, whereas the opposite was true of the figures for France – Từ năm 2005 đến 2015, tỷ lệ tái chế quy mô địa phương của Anh và Đức tăng, trong khi điều ngược lại là đúng với tỷ lệ của Pháp.

Cách 4: So sánh điểm cao nhất, điểm thấp nhất

Các đối tượng trong một biểu đồ có thể có điểm cao nhất và thấp nhất ở những năm và mốc số khác nhau. Đây là cơ hội khác để bạn viết câu so sánh.

Ví dụ: The peaks of regional household recycling rates of the UK (60%) and Germany (about 58%) were reached in 2015, whereas the rates of France reached their highest value in 2005 (50%) and gradually decreased afterwards – Điểm cao nhất của tỷ lệ tái chế quy mô địa phương của Anh (60%) và Đức (khoảng 58%) vào năm 2015, trong khi tỷ lệ của Pháp đạt điểm cực đại năm 2005 (50%) và sau đó giảm từ từ.

Thứ tự có nghĩa là đối tượng nào cao nhất, cao thứ nhì hay thấp nhất và vào năm nào. Một biểu đồ trong Writing Task 1 thường ghi nhận những sự thay đổi về thứ tự qua thời gian.

Ví dụ: In 2005, the regional recycling rate of France was highest among the three countries (50%). However, ten years later, the domiance was taken by the UK (60%) – Năm 2005, tỷ lệ tái chế quy mô địa phương của Pháp là cao nhất trong ba quốc gia (50%). Tuy nhiên, mười năm sau đó, sự thống trị này thuộc về nước Anh (60%).