Top 9 # Xem Nhiều Nhất Cách Viết Mail Xin Hợp Tác Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Hanoisoundstuff.com

Cách Viết Mail Xin Việc Chuẩn

1. Vì sao chúng ta cần viết mail xin việc?

Trong thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay, việc tuyển dụng online là một điều tất yếu. Thay vì phỏng vấn tất cả những ứng viên đăng ký, nhà tuyển dụng có cơ hội check email để chắt lọc và chọn ứng viên.

Cũng có những nhà tuyển dụng sẽ cho bạn những form đăng ký, những đường link online để bạn điền thông tin vào. Tuy nhiên, chọn cách gửi email sẽ là một cách ghi điểm trực tiếp với nhà tuyển dụng. Họ sẽ đánh giá bạn cao hơn ở sự chuyên nghiệp và chỉn chu.

2. Một số lưu ý để viết email xin việc chuẩn và ấn tượng

2.1. Hãy chú ý tên email và tên hiển thị email của bạn

Chưa bàn đến nội dung email xin việc và hồ sơ xin việc của bạn, thứ đầu tiên gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng chính là tên email và tên hiển thị email của bạn.

Tên email và tên hiển thị email sẽ cho nhà tuyển dụng thấy được thái độ cũng như sự chuyên nghiệp của bạn. Thật thiếu nghiêm túc nếu tên email của bạn chứa tên ca sĩ yêu thích hay một nhân vật manga nào đó, hoặc chứa các tính từ như: xinhdep, dangyeu,…

Lời khuyên cho bạn đó là hãy sử dụng tên email chứa họ tên của bạn, kèm theo con số ngày tháng năm sinh hoặc nơi học tập và làm việc, chuyên môn của bạn. Bạn có thể tham khảo những tên email thông dụng sau:

Những email như trên sẽ giúp bạn gây ấn tượng đầu tiên với nhà tuyển dụng.

Để cài đặt tên hiển thị của bạn hãy làm theo các bước sau:

Bước 2: Chọn chỉnh sửa thông tin

Bước 3: Chỉnh sửa tên bạn muốn hiển thì và ấn Lưu

2.2 . Ảnh đại diện email của bạn nên rõ mặt

2.3. Tiêu đề email – chi tiết quan trọng tối thiểu.

Theo các nhà tuyển dụng, bước Tiêu đề email là bước khiến họ loại nhiều ứng viên nhất. Bởi lẽ, nhiều ứng viên xem nhẹ bước này và gây khó khăn, khó chịu cho nhà tuyển dụng.

Nếu bạn để ý, thông thường nhà tuyển dụng sẽ hướng dẫn cách ghi tiêu đề mail. Ví dụ: ứng viên gửi email ghi rõ tiêu đề mail: Vị trí ứng tuyển_Tên_Công ty. Đây là cách họ đặt ra để dễ xử lý cũng như lọc các loại email. Việc của bạn chỉ là copy lại và chỉnh sửa theo cú pháp có sẵn.

Trường hợp nhà tuyển dụng không có yêu cầu bắt buộc về tiêu đề, bạn nên chủ động điền những thông tin phù hợp. Ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu và dễ lọc là những điểm bạn cần lưu ý. Tiêu đề email nên có đầy đủ họ tên của bạn và vị trí ứng tuyển, không để trống hay tránh lan man dài dòng không cần thiết.

2.4. Nội dung email xin việc

Đối với nội dung email xin việc, bạn cần chú ý đến chính tả và bố cục. Chính tả là yêu cầu tối thiểu cho sự chuyên nghiệp, bạn nên tập thói quen vừa viết vừa tự check chính tả của mình.

Bố cục của một email xin việc nên được trình bày khoa học và đẹp mắt, nên được phân cấp thông tin một cách rõ ràng. Hạn chế dài dòng, lan man, câu cú lủng củng, thưa gửi xưng hô thiếu tôn trọng và không đồng nhất. Nội dung email thể hiện thái độ tôn trọng, chuyên nghiệp và tự tin.

Bạn có thể nghiên cứu chi tiết theo hướng dẫn của vieclam123:

Để thể hiện sự tôn trọng và chuyên nghiệp, phần mở đầu của nội dung email thường là lời chào hoặc Kính gửi… Bạn nên tìm hiểu kỹ về nhà tuyển dụng mà bạn gửi email. Có thể là Kính gửi anh/chị, hay Kính gửi Quý công ty/ Ban tuyển dụng Công ty…

Ở phần này, bạn điểm qua một số thông tin quan trọng giúp nhà tuyển dụng nắm được nhanh chóng:

Ví dụ:

Tôi tên là Nguyễn Phương Anh, 24 tuổi.

Qua thông tin tuyển dụng trên website của Quý công ty, tôi xin được ứng tuyển vào vị trí Telesales – Phòng Marketing.

Tôi đã có 3 năm kinh nghiệm làm ở vị trí Telesales:

Tôi tin với kỹ năng và kinh nghiệm của mình, cùng với sự hỗ trợ và tạo điều kiện của công ty, tôi sẽ hoàn thành tốt công việc Telesales.

2.5. Đừng quên đính kèm CV xin việc

Nội dung email chỉ viết những điểm nhấn quan trọng. Vì vậy bạn đừng quên đính kèm CV hoặc Cover Letter (nếu có) để nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về bạn.

Chữ ký email thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn, cũng là cách tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng, để họ dễ dàng nắm được các thông tin cơ bản của bạn mà không cần phải vào CV. Thông thường chữ ký email có:

Best Regard,

Nguyen Phuong Anh

(+84)945789678

Email: phuonganhng.15@gmail.com

3. Mẫu email xin việc ấn tượng cho bạn.

Kính gửi: Ông Nguyễn Văn A Trưởng phòng nhân sự Công ty TNHH Đại Việt Địa chỉ: Số 10 Hồ Tây, Hà Nội

Thư ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh

Thưa ông Nguyễn Văn A

Qua thông tin đăng trên website tuyển dụng chúng tôi tôi biết được quý công ty đang cần tuyển vị trí nhân viên kinh doanh. Với kiến thức và kinh nghiệm 3 năm làm nhân viên kinh doanh, tôi nghĩ rằng tôi rất thích hợp cho vị trí này.

Tôi tốt nghiệp cử nhân kinh tế tại đại học Kinh Tế Quốc Dân. Sau khi tốt nghiệp tôi đã làm nhân viên kinh doanh tại một công ty chuyên bán các mặt hàng linh kiện điện tử. Tại vị trí này tôi đã tham ra vào rất nhiều chiến dịch kinh doanh và đề suất rất nhiều ý tưởng giúp phát triển kinh doanh được cấp trên đánh giá cao. Tôi biết rằng vị trí nhân viên kinh doanh tại công ty đòi hỏi ứng viên năng động và sáng tạo, có khả năng chịu được áp lực công việc cũng như làm việc nhóm và độc lập tốt. Tôi tin với khả năng của mình có thể hoàn thành tốt những nhiệm vụ và yêu cầu của quý công ty đưa ra cho vị trí nhân viên kinh doanh.

Tôi hy vọng mình có cơ hội tham gia và đóng góp công sức vào sự phát triển của công ty sau này. Mọi liên hệ về lịch phỏng vấn hay thông tin hồ sơ ứng tuyển vui lòng liên lạc qua số điện thoại 0985685523 hoặc email thuylinhvu152@gmail.com.

Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

Vậy là vieclam123 đã giúp bạn ghi chú lại những điểm quan trọng trong cách viết mail xin việc. Hy vọng những kiến thức ở trên sẽ giúp bạn tự tin hơn và tìm được công việc như mong muốn của mình một cách nhanh chóng.

Cách Viết Mail Xin Việc &Amp; Gửi Email Cho Nhà Tuyển Dụng Phù Hợp Nhất 2022

I. Những điều cần lưu ý trước khi gửi email xin việc

Cách viết mail xin việc không phải là một quá trình phức tạp, nhưng với những người lần đầu làm việc này thì thì công bằng mà nói sẽ có nhiều bỡ ngỡ và chưa quen. Vậy cần chú ý gì trong cách gửi mail cho nhà tuyển dụng nhỉ?

Có 2 điều bạn cần chú ý trước khi thực hiện viết email xin việc, đó là việc đặt tên email và tên hiển thị email.

Tên email

Bạn nên thể hiện sự chuyên nghiệp và nghiêm túc của mình trong cách gửi email xin việc. Và chỉ với chưa tới 7 phút, bạn hoàn toàn có thể lập một email mới, nghiêm túc và chỉn chu khiến nhà tuyển dụng chú ý tới mình hơn.

Lời khuyên dành cho việc đặt tên email của bạn là nên chứa tên và họ của bạn, nó cũng có thể kèm một vài con số như năm sinh, ngày sinh cá nhân bạn, chẳng hạn như: hoanguyen1998@gmail.com hay lehuy137@gmail.com

Thông qua những tên email đơn giản nhưng cực kỳ nghiêm túc như vậy, nhà tuyển dụng cũng cảm thấy thoải mái và chú ý hơn khi nhận được email xin việc của bạn.

Tên hiển thị email

Tên hiển thị email là điều quan trọng và cực kỳ cần lưu ý trong cách gửi email xin việc, tuy nhiên đây cũng là một trong những điều đáng tiếc mà các bạn phần lớn rất ít để ý tới.

Bước 1: Chọn Setting (Cài đặt) → Chọn vào phần Accounts and Import (Tài khoản và Nhập)

Bước 2: Chọn mục Edit info (chỉnh sửa thông tin)

Bước 3: Bạn thực hiện sửa tên hiển thị tại ô hiện ra rồi Save (lưu thay đổi)

II. Cách viết email xin việc chuẩn và ấn tượng nhất.

Tiêu đề email xin việc

Với tiêu đề email xin việc các bạn sẽ dễ dàng nhận thấy có 2 trường hợp khá phổ biến có thể xảy ra:

Trường hợp 1: Nhà tuyển dụng đã ghi rõ ràng thông tin về tiêu đề email xin việc

Với trường hợp này, thông thường ở cuối phần nội dung thông tin tuyển dụng, nhà tuyển dụng sẽ ghi rõ ràng về yêu cầu cụ thể của mình như: Ứng viên vui lòng gửi CV và hồ sơ xin việc của mình thông qua địa chỉ “XXX@gmail.com” với tiêu đề được hiển thị rõ ràng: “Họ và tên – Vị trí ứng tuyển – Tên công ty”.

Họ và tên – Vị trí ứng tuyển – Tên công ty – Ngày ứng tuyển

Chẳng hạn:

Nguyễn Thị Mai – Ứng tuyển vị trí nhân viên kiểm kho – ABC Group – 12/09/2019

Nội dung email xin việc

Phần mở đầu

Hãy mở đầu nội dung của phần email xin việc bằng cụm từ “Kính gửi” để thể hiện sự tôn trọng và nghiêm túc với người nhận email. Bạn không nên dùng từ như “Gửi” hay “Thân ái gửi” vì điều này có vẻ sẽ hơi thiếu tôn trọng và thậm chí là làm giảm đi tính lịch sự.

Có 2 trường hợp thường có thể xảy ra:

Bạn biết rõ người nhận email là một cá nhân nào đó, vậy thì bạn nên ghi: Kính gửi Anh/chị – Tên phòng ban. Chẳng hạn: Kính gửi Chị Nguyễn Thị Thu – Bộ phận tuyển dụng.

Bạn không biết rõ cá nhân trực tiếp nhận đơn xin việc, chỉ biết trực thuộc bộ phận nào mà thôi. Với trường hợp này bạn nên ghi như sau: Kính gửi Bộ phận – Tên Công ty. Chẳng hạn như là: Kính gửi phòng tuyển dụng nhân sự – Công ty TNHH ABC.

Phần nội dung

Phần nội dung trong cách email xin việc, sẽ bao gồm:

Giới thiệu vắn tắt thông tin về bản thân bạn

Mục đích viết email hay mục tiếc bạn gửi email này để ứng tuyển vào vị trí nào

Nêu kỹ năng, kinh nghiệm, mục tiêu nghề nghiệp nổi bật của mình để chứng tỏ bạn là ứng viên sáng giá phù hợp cho vị trí bạn ứng tuyển

Phần kết

Ở phần kết thúc email, bạn đừng quên gửi lời cảm ơn tới nhà tuyển dụng vì đã tạo cơ hội cho bạn được ứng tuyển vào vị trí và xem xét lá đơn của bạn.

Chữ ký email

Thông thường một mẫu chữ ký email chuyên nghiệp mang tính cá nhân sẽ bao gồm:

Họ và tên

Số điện thoại

Một số thông tin liên lạc khác như: địa chỉ facebook, website, địa chỉ nhà, …

Nghề nghiệp (nếu có)

Tiếp theo tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách chi tiết để tạo chữ kỹ trong email:

Bước 1: Vào Setting (cài đặt)

Bước 2: Trong tab General (chung) → Chữ ký

Bước 3: Trong khung chữ kỹ hiện ra, hãy thực hiện sửa chữ ký theo ý mình và chọn Lưu thay đổi (Save)

Như vậy là chỉ bằng 3 bước đơn giản là bạn đã có một bộ chữ ký email cực kỳ chuyên nghiệp rồi phải không?

Đính kèm các tài liệu trong email xin việc

Một mẫu hồ sơ xin việc qua email thông thường sẽ bao gồm: đơn xin việc, CV và một số chứng chỉ cá nhân chứng minh thành tích, năng lực đi kèm khác.

Tùy theo yêu cầu cụ thể của nhà tuyển dụng về vị trí công việc mà bạn sẽ cần chuẩn bị và đính kèm các tài liệu cụ thể sao cho phù hợp. Phần lớn ngày nay tất cả CV được cho là tài liệu đính kèm phổ biến nhất. Bạn cần đính kèm tài liệu trước khi trực tiếp gửi email, bạn cũng có thể sử dụng chức năng đính kèm tệp được tích hợp sẵn trong phần soạn thảo.

Về tài liệu đính kèm, bạn nên để nó lưu dưới dạng PDF để đảm bảo thông tin của bạn không bị sai lệch trước khi đến nhà tuyển dụng. Hoặc khi nhà tuyển dụng mở trên các thiết bị khác nhau thì khi đó dạng PDF sẽ giúp thông tin của bạn không bị lỗi phông nhiều. Về cách đặt tên file thì hãy chú ý nên là tiếng Việt không dấu.

Kiểm tra lại email lần cuối trước khi gửi đi

Tên email

Tên hiển thị email

Tiêu đề email

Địa chỉ người nhận/ Phòng ban đang tuyển dụng

Nội dung email

Các tài liệu kèm theo: nên để tên của tài liệu dưới dạng tiếng Anh hoặc tiếng Việt không dấu

Phần từ “Kính gửi” của bạn nên được in đậm

Văn phong nên trang trọng, lịch sự, nghiêm túc không nên sử dụng quá nhiều yếu tố và các câu biểu cảm

III. 12 quy tắc viết email xin việc chuyên nghiệp

Trước khi quyết định “trả lời tất cả” hãy suy nghĩ thật kỹ: Việc nhận được email được gửi tới của rất nhiều người mà mình không quen biết là việc xảy ra thường xuyên ở nhiều người. Và tất nhiên là việc lựa chọn lờ đi, bỏ qua những thông báo hiển thị trên điện thoại có thể khiến bạn mất tập trung vào quá trình thực hiện công việc. Vì vậy, để tránh hết mức việc gây ra phiền phức không đáng có cho người nhận thì bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn vào phần “trả lời tất cả”, trừ trường hợp bạn nghĩ rằng mọi người có trong danh sách của email đều cần phải nhận được email.‍

Sử dụng những phần mở đầu email chuyên nghiệp: Để tạo được những ấn tượng cá nhân ngay lập tức mở đầu email một cách chuyên nghiệp. Không nên sử dụng những nội dung mang tính biểu cảm hoặc lời chào quá mức thân mật như ở các tin nhắn cá nhân thông thường. Hãy đề cập đến tên của người nhận trong lời mở đầu của email và đặc biệt hãy nhớ không được rút gọn tên của họ.‍

Hạn chế dùng dấu chấm than: Nếu bạn muốn sử dụng dấu chấm than trong Email, bạn cần lưu ý chỉ nên dùng một dấu chấm than duy nhất nhằm mục đích thể hiện sự phấn khích. Hãy hạn chế đến mức có thể việc sử dụng tới các dấu chấm than.‍

Hãy cẩn thận với óc hài hước của bạn: Khiếu hài hước là thứ có thể khiến cho bạn đôi khi không kiểm soát được giọng điệu và những biểu cảm cá nhân trên khuôn mặt của mình. Tuy nhiên, trong các trường hợp đòi hỏi tính chuyên nghiệp ví dụ như khi viết email xin việc, bạn nên chú ý loại bỏ sự hài hước ra khỏi nội dung đề cập trong email.‍

Lời chào cuối email rất quan trọng:

‘Yours sincerely’ là cụm từ nên được dùng khi viết thư cho người mà bạn quen biết.

‘Yours faithfully’ được sử dụng trong trường hợp viết thư cho người mà bạn chưa gặp.

‘Sincerely’ nên dùng trong nội dung thư xin việc, thể hiện sự chân thành.

‘Best Regards’ thể hiện sự trân trọng, có thể dùng từ này trong đa số trường hợp

‍Giữa các ý, các đoạn nên cách nhau một dòng: Việc trình bày như vậy sẽ giúp cho nội dung và bố cục email trở nên gọn gàng, dễ đọc, dễ nhìn và tạo cảm giác thiện cảm cho người nhận được email của bạn.‍

Trả lời tất cả các email, ngay cả khi email đó bị gửi nhầm cho bạn: Có thể rất khó cho bạn khi trả lời tất cả các email gửi đến cùng một lúc, nhưng hãy cố gắng để làm điều đó. Cho dù đó có thể là những email bị gửi nhầm. Việc trả lời tất cả các email mà bạn nhận được có thể giúp đối phương nhận ra họ đã gửi không đúng địa chỉ, và thậm chí đây cũng chính là một quy tắc lịch sự, nhất là những người gửi có làm cùng công ty, cùng ngành với bạn.‍

Đọc lại email trước khi gửi: Đừng quá phụ thuộc vào các công cụ kiểm tra lỗi chính tả của các nhà phát triển, mà hãy dành thời gian đọc lại một vài lần nữa nội dung email trước khi gửi.‍

Nhập địa chỉ email cuối cùng: Có khá nhiều trường hợp email bị gửi đi một cách bất ngờ trong khi bạn vẫn chưa viết xong và chưa kiểm tra lỗi chính tả. Điều này có thể do bạn vô tình nhấn phải một phím chức năng nào đó trên bàn phím. Vì vậy, hãy chọn cách nhập địa chỉ email người nhận cụ thể vào cuối cùng để tránh khỏi những sự cố đáng tiếc.‍

IV. Kết luận

Cách Viết Mail Bằng Tiếng Nhật

Viết ngắn gọn, dễ hiểu là tiêu chí khá quan trọng trong việc viết mail gửi người Nhật Bản

Tiêu đề mail nên viết trong vòng 20 chữ là tốt nhất, nếu dài quá sẽ rất khó đọc.

Ví dụ như chỉ dùng「お知らせ」(thông báo) thì sẽ không rõ ràng, người đọc sẽ không hiểu là thông báo về điều gì, có quan trọng hay không. Mail viết về việc gì? Bạn phải viết sao cho thật rõ ràng, hãy thêm các từ khoá vào tiêu đề mail để cho người đọc có thể phần nào đoán được nội dung của mail.

O 来週の作文授業休講のお知らせ。

(Thông báo nghỉ học giờ viết tuần sau)

X 期末試験日の件。

(Ngày thi cuối kỳ)

O 期末試験日変更の件。

(Thay đổi ngày thi cuối kỳ)

Thêm chữ số như là ngày tháng và số lần.

Ví dụ như trong trường hợp một hội thảo tổ chức lần thứ bao nhiêu, để cho người nhận thông báo có thể biết rõ khi nào hội thảo tổ chức, tổ chức lần thứ bao nhiêu thì chúng ta nên thêm số và ngày tháng vào tiêu đề.

X セミナー開催の件。

(Tổ chức hội thảo)

O 3月3日開催 留学セミナー開始。

(Tổ chức hội thảo du học ngày 3/3)

O 第3回留学セミナー開催のお知らせ。

(Thông báo tổ chức hội thảo du học lần thứ 3)

Trình bày rõ lý do và mục đích viết mail như là thông báo, nhờ vả, đề xuất,…

X 佐賀大学学生との交流会について。

(Về buổi giao lưu với du học sinh trường đại học Saga)

O 佐賀大学学生との交流会への参加のお願い。

(Đề nghị tham gia buổi giao lưu với du học sinh trường đại học Saga)

O MEXT(メクスト)受験者決定のお知らせ。

(Thông báo những ứng cử viên học bổng MEXT)

Nội dung mail thường có cấu trúc như sau:

Thêm ~さま、~さん、~先生、… vào sau tên của đối phương để thể hiện sự kính trọng với đối phương.

Ở Việt Nam có câu “Lời chào cao hơn mâm cỗ”, tương tự cũng vậy, trọng lễ tiết, lễ nghi nên dù là viết mail bạn cũng phải nhớ chào hỏi. Tuỳ vào từng trường hợp mà cách chào hỏi sẽ khác nhau.

– Nên viết nội dung một cách ngắn gọn và dễ đọc. Vì đọc trên máy rất khó đọc và dễ gây mỏi mắt nên chú ý không viết quá dài . Thay vào đó có thể hết một câu thì ngắt xuống dòng.

– Nếu trong trường hợp có nhiều nội dung cần thông báo nên mail quá dài thì đầu mail nên viết câu 「少々長文ですがお許しください」(Xin thứ lỗi vì mail của tôi hơi dài.)

Câu kết thường chỉ viết bằng một câu. Tuỳ vào nội dung mail mà có những câu kết khác nhau.

Trong trường hợp bạn đang vội nên buộc phải gửi lại những mail ngắn sẽ dễ khiến cho đối phương cảm thấy bạn không tôn trọng mình. Vậy phải làm thế nào để giảm bớt sự khiếm nhã này đi?

*Tôi xin lỗi, bởi vì đang vội nên tôi xin phép chỉ nói đến đây.

*Tôi xin lỗi, bởi vì đang vội nên tôi xin phép chỉ thông báo đến đây.

*Tôi xin lỗi, bởi vì đang vội nên tôi xin phép chỉ nói đến đây.

Muốn họ trả lời lại mail của mình:

Cuối cùng là phải viết tên của bạn. Trong trường hợp lần đầu tiên viết mail thì nên ghi cả cả nơi bạn làm việc, nơi bạn trực thuộc (vd: trường đại học, công ty,…)

để tìm kiếm thêm kiến thức về tiếng nhật bản bổ ích hơn các bạn có thể tham khảo

hoặc tìm hiểu thêm về các các bạn có thể liên hệ trực tiếp chúng tôi hân hạnh được giải đáp thắc mắc của các bạn

Cách Viết Mail Xin Nghỉ Việc Chuyên Nghiệp Nhất

1. Lựa chọn lý do nghỉ việc thuyết phục Lý do nghỉ việc là điều mà sếp bạn quan tâm nhất lúc này. Một lý do hợp tình hợp lý sẽ khiến sếp tạo điều kiện cho bạn nghỉ việc một cách thuận lợi và vui vẻ nhất. Ngoài các lý do xuất phát từ thực tế như: Chăm sóc sức khỏe, chuyển nơi ở, thay đổi mục tiêu nghề nghiệp…thì bạn có thể căn cứ vào tình hình hiện tại của công ty cũng như mong muốn của sếp. Chẳng hạn, sếp muốn tạo điều kiện phát triển nghề nghiệp cho nhân viên nhưng công ty chưa làm được điều này, bạn nên nói rằng: “cần một môi trường thử thách và có nhiều cơ hội hơn”. Hãy trình bày chân thành nhất để nhận được sự cảm thông của sếp.

Nếu đã muốn dứt khoát ra đi, đừng đưa ra các lý do chung chung như: muốn có nhiều thời gian để chăm sóc gia đình, muốn nghỉ ngơi hay lập gia đình. Với những lý do này, sếp chỉ có thể duyệt “nghỉ phép” để cầm chân bạn ở công ty mà thôi. Cách viết mail xin nghỉ việc như vậy vô tình đẩy quá trình thôi việc của bạn kéo dài và gian nan hơn mà thôi.

2. Ghi rõ thời gian nghỉ việc Điều thứ hai bạn cần làm chính là ghi rõ thời gian nghỉ việc trong mail. Tùy theo vào quy định của từng công ty, bạn phải báo trước cho người quản lý ít nhất 15 ngày kể từ nghỉ việc. Đây là quãng thời gian để công ty bố trí tuyển dụng hoặc sắp sếp nhân sự thay thế công việc của bạn. Nếu không phải là lý do bất khả kháng thì nghỉ việc đường đột là điều không nên. Nó làm ảnh hưởng rất nhiều đến guồng quay cũng như tiến độ công việc của công ty bạn.

3. Nói rõ về các công việc dang dở Có thể trước khi nghỉ việc bạn vẫn còn một vài công việc còn dang dở. Bạn cần báo cáo rõ ràng về tình trạng của các công việc này để người quản lý nắm bắt và đưa ra cách bố trí hợp lý nhất. Đồng thời, bạn cũng nên thể hiện tinh thần trách nhiệm trong cách viết mail xin nghỉ việc của mình bằng cách cam kết sẽ làm việc hết mình cho tới phút chót. Cũng đừng quên nói rằng bạn sẽ giữ liên lạc và hỗ trợ nhiệt tình nếu có vấn đề xảy ra sau khi nghỉ việc. Nhận được mail thôi việc như vậy sếp của bạn cũng thấy an tâm phần nào.

4. Gửi lời cảm ơn chân thành Dù thời gian gắn bó ngắn hay dài nhưng cũng mang lại cho bạn những kinh nghiệm và trải nghiệm nhất định. Dù đó là cảm xúc tích cực hay “đau thương” thì nó cũng giúp bạn trưởng thành hơn trong công việc rất nhiều. Vậy nên trong mail thôi việc, bạn nên trình bày những điều tuyệt vời đó đã ảnh hưởng đến sự nghiệp của bạn như thế nào. Đồng thời, đừng quên gửi lời cảm ơn đến sếp và đồng nghiệp đã tạo điều kiện để bạn phát triển trong thời gian vừa qua. Hai chữ “cảm ơn” sẽ tiếp thêm những tình cảm tốt đẹp hoặc hàn gắn các mối quan hệ đã từng “rạn nứt”.

Cách viết mail xin nghỉ việc nghiêm túc và văn phong đúng mực luôn mang lại những hiệu quả tốt nhất. Hơn nữa, nó cho thấy bạn đang thôi việc trong tư thế ngẩng cao đầu và mở rộng cánh cửa trở lại nếu như công việc mới không thuận lợi như mong muốn. Vì vậy, hãy thiện chí và thành khẩn nhất có thể.

Canavi: Tìm việc ngay – đi làm luôn

Chi tiết truy cập tại: https://canavi.com/blog-viec-lam/cach-viet-mail-xin-nghi-viec-chuyen-nghiep-nhat-p7cdec7b0a7204b1e9782bbadbdcbc0da Tìm việc làm, tạo CV miễn phí tại:https://canavi.com/mau-cv-xin-viec-lam Đăng ký kênh Youtube tại:https://www.youtube.com/c/CanaviVn Link tải App Android:https://play.google.com/store/apps/details?id=com.canavi.mobile&hl=vi Link tải App iOS:https://apps.apple.com/vn/app/canavi-job-search/id1465686196 Đăng tin tuyển dụng miễn phí tại:https://id.canavi.com/account/login?returnUrl=%2Fconnect%2Fauthorize%2Fcallback%3Fclient_id%3Dcnv-recruiter%26response_type%3Dcode%2520id_token%2520token%26scope%3Dpublic-api%2520openid%2520profile%2520offline_access%26redirect_uri%3Dhttps%253A%252F%252Fcompany.canavi.com%252Faccount%252Fcallback%26state%3Drandom_state%26nonce%3Drandom_nonce%26response_mode%3Dform_post%26UserRegisterType%3Drecuiter%26Type%3D1