Top 15 # Xem Nhiều Nhất Cách Viết Lời Nói Đầu Hay / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Hanoisoundstuff.com

Sự Khác Biệt Giữa “Lời Nói Đầu”, “Lời Nói Đầu”, “Lời Giới Thiệu” Và “Lời Mở Đầu” Là Gì? / 2023

Sự khác biệt giữa “lời nói đầu”, “lời nói đầu”, “lời giới thiệu” và “lời mở đầu” là gì?

Giới thiệu: (còn được gọi là prolegomenon) là phần mở đầu của cuốn sách nêu rõ mục đích và mục tiêu của văn bản sau đây và thường được viết bởi chính tác giả. Lời nói: Đây là phần giới thiệu ngắn ở đầu cuốn sách, trong đó thường được viết bởi một người nào đó không phải là tác giả hoặc biên tập viên, thường là một người nổi tiếng (để cho vay uy tín cho cuốn sách.) Lời mở đầu: Đó là một hành động, cảnh, sự kiện hoặc sự phát triển đi trước hành động chính của cuốn sách. Nó có thể bắt đầu hành động và là một phần của hành động, mặc dù nó có thể diễn ra ở giữa hành động – có thể là một khoảnh khắc quan trọng. Nếu bạn có một lời mở đầu, bạn cũng phải có một đoạn kết, như trong kịch cổ điển. Một đoạn kết cung cấp ý kiến ​​bên ngoài hành động chính cung cấp cái nhìn sâu sắc về những gì đã xảy ra. Các hành động chính trong cuốn sách có thể diễn ra trong một thời kỳ và người đọc sẽ muốn biết những gì đã xảy ra sau đó. Loại theo dõi đó có thể xuất hiện trong một đoạn kết. Phần đầu: Đó là một phần của cuốn sách trả lời các câu hỏi sau đây về cuốn sách, ‘Tại sao lại là cuốn sách này?’, ‘Tại sao bây giờ?’, ‘Tại sao lại là người này?’, ‘Tại sao của tác giả này?’ Vân vân.

Nhà văn và biên tập viên

Sự khác biệt giữa lời nói đầu, lời tựa và lời giới thiệu …

Lời nói đầu (lưu ý chính tả, nghĩa là ‘từ xuất hiện trước’) có thể bắt đầu bất kỳ cuốn sách, thực tế hoặc tiểu thuyết nào, nhưng được tìm thấy thường xuyên hơn trong các cuốn sách thực tế. Lời nói đầu không tách rời với phần chính của cuốn sách; chúng thường được viết bởi một người khác không phải là tác giả của phần chính, đôi khi một người nổi tiếng về cơ bản nói đây là một cuốn sách tuyệt vời. Lời nói đầu có thể được bỏ qua mà không bỏ lỡ bất cứ điều gì quan trọng.

Giao diện thường được tìm thấy trong các cuốn sách thực tế hơn là hư cấu. Họ thường mô tả lý do tại sao tác giả quyết định viết cuốn sách, và có lẽ phác thảo ngắn gọn những gì cuốn sách nói về và có thể thừa nhận những người đã giúp đỡ trong tác phẩm của nó.

Các tiểu thuyết đến ở phần cuối của một câu chuyện kể (hoặc là một câu chuyện hư cấu hoặc thực tế) và kể lại một cách ngắn gọn hậu quả của câu chuyện chính.

(Lời mở đầu đến trước một câu chuyện, và kể lại ngắn gọn các sự kiện xây dựng nên câu chuyện chính.)

‘Giới thiệu’ là một thuật ngữ dễ hiểu có thể được sử dụng để mô tả bất cứ điều gì ở phần đầu của bất kỳ cuốn sách nào, nhưng thường phần giới thiệu giống như phần mở đầu nhưng dài hơn và chi tiết hơn, cố gắng thu hút sự chú ý của người đọc và đặt ra một số quy tắc cơ bản cho những gì sau

Một đoạn kết là một từ sau, xuất hiện ở cuối cuốn sách. Trong một cuốn tiểu thuyết, thường sẽ là kết thúc câu chuyện kể, có lẽ đặt ra một thời gian sau hành động của cuốn sách.

svcministry.org © 2021

Cách Viết Lời Mở Đầu Trong Báo Cáo Thực Tập Marketing, Hay Nhất! / 2023

Rất nhiều bạn sinh viên đang triển khai làm báo cáo thực tập tốt nghiệp (luận văn tốt nghiệp) và các bạn thường sẽ viết lời mở đầu là mục đầu tiên của một bài luận văn. Tuy nhiên cũng khá nhiều bạn còn hoang mang chưa biết phải viết như thế nào cho hay và đạt yêu cầu của giảng viên hướng dẫn. Trên internet, từ những trang luận văn, báo cáo mẫu cũng có rất nhiều các bài luận văn cho các bạn tham khảo. Tuy nhiên các bạn cũng nên tự viết cho mình để đảm bảo rằng Giáo viên sẽ không chấm điểm rớt vì phát hiện lỗi đạo văn, lỗi Copy bài của người khác. Hiện nay có rất nhiều bạn sinh viên đã bị xử lý vi phạm khi copy rất nhiều từ internet từ các bài luận văn cũ Bởi vì các giảng viên hướng dẫn thường là những người dày dặn kinh nghiệm trong vấn đề phát hiện các lỗi vi phạm đạo văn. chưa kể là các trường và giáo viên đã thủ sẵn phầm mềm chek đạo văn.

Vậy cho nên các bạn sinh viên hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi các bạn làm bài báo cáo thực tập tốt nghiệp , luận văn báo cáo thực tập marketing . Đặc biệt là lời mở đầu vì đây là những dòng đầu tiên mà giáo viên hướng dẫn đọc bài của các bạn, vậy cho nên hãy làm sao để gây ấn tượng tốt nhất từ ban đầu ngay từ lời mở đầu của bài báo cáo thực tập tốt nghiệp marketing

Vậy mình cho rằng lời mở đầu là thực sự quan trọng bởi vì nó là những dòng chữ đầu tiên mà giảng viên hướng dẫn đọc bài của các bạn, sẽ gây sự thiện cảm ban đầu hoặc là sẽ gây sự khó chịu, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý khi đọc những dòng phần tiếp theo của bài báo cáo thực tập marketing. Vậy Hôm nay mình xin chia sẻ cho các bạn sinh viên kinh nghiệm để làm sao viết được một lời mở đầu báo cáo thực tập hay nhất và chính xác nhất để giúp các bạn tạo được sự ấn tượng tốt đẹp ngay từ ban đầu.

Cấu trúc của một lời mở đầu báo cáo thực tập marketing chuẩn?

Thông thường trong lời mở đầu luận văn marketing ( lời mở đầu báo cáo thực tập marketing) cũng giống như các đề tài khác, các bạn đều phải ghi đầy đủ các vấn đề như sau:

Lý do chọn đề tài

Mục tiêu nghiên cứu

Phạm vi nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu

Phương pháp nghiên cứu

Cấu trúc đề tài

Đây là các mục mà dường như các đề tài báo cáo thực tập nào, các đề tài luận văn tốt nghiệp nào cũng đều phải triển khai những ý này vậy trong lời mở đầu, từ báo cáo thực tập ngành QTKD, Kế toán, Ngoại thương, Tài chính Ngân Hàng,… nhưng quan trọng nhất là phần nào. Theo mình nghĩ quan trọng nhất chính là lý do chọn đề tài và phương pháp nghiên cứu . Đây là hai mục mà thương mình thấy giảng viên hướng dẫn thay tập trung Chỉnh sửa cho các bạn sinh viên.

Lý do chọn đề tài trong lời mở đầu báo cáo tốt nghiệp marketing

Vai trò của công tác marketing trong doanh nghiệp hiện nay, trong nền kinh tế thị trường

Các bạn có thể nêu ví dụ một vài trường hợp cụ thể trên thế giới hoặc tại Việt Nam

Tiếp theo Các bạn hãy nêu vai trò và ý nghĩa của công tác marketing trong các doanh nghiệp loại hình giống như công ty Mà bạn đang thực tập hoặc đang viết bài, nó ảnh hưởng như thế nào nó quan trọng như thế nào

Tiếp theo trong lời mở đầu đó chính là các bạn hãy nêu những vấn đề mà công ty đang gặp phải trong marketing

CÔng ty đang gặp vấn đề gì cô đang ảnh hưởng tới doanh số hay không?

Các bạn có thể nêu cụ thể hơn về vấn đề marketing mà công ty đang gặp phải hoặc là công ty đã phát triển marketing rồi nhưng chưa được tốt có thể tốt hơn

để từ đó các bạn chọn đề tài một số giải pháp hoàn thiện công tác quản trị marketing tại công ty trách nhiệm hữu hạn ABC để làm đề tài báo cáo thực tập tốt nghiệp của mình

Lý do chọn đề tài các bạn có thể nêu từ hai phần ba trang trở lên theo mình nghĩ tốt nhất là không nên quá 2 trang. Các bạn có thể tham khảo những mẫu lời mở đầu những mẫu lý do chọn đề tài từ những cái bài luận văn, những người bài báo cáo thực tập để các bạn có ý tưởng riêng cho bản thân mình

Một lần nữa mình khuyên các bạn hãy tự viết lên lời mở đầu theo quan điểm của các bạn sẽ rất thú vị và hạnh phúc nếu như các bạn tự tay mình hoàn thiện được nó.

Mục tiêu nghiên cứu của đề tài trong lời mở đầu luận văn mareketing

Thông thường mục tiêu của đề tài thường có 3 ý đó chính là như sau:

Hệ thống hóa lại cơ sở lý luận về công tác quản trị marketing trong doanh nghiệp hiện nay

Mục tiêu thứ hai là phân tích thực trạng công tác quản trị marketing tại công ty trách nhiệm hữu hạn abc trong thời gian vừa qua

Mục tiêu thứ ba là đưa ra một số nhận xét đánh giá về công tác quản trị marketing tại công ty trách nhiệm hữu hạn A B C từ đó đưa ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị marketing tại công ty này

Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

Hai phần này thì cũng khá đơn giản các bạn cũng chỉ lặp lại Tên đề tài, về phạm vi nghiên cứu các bản ghi là hoạt động marketing tại công ty trách nhiệm hữu hạn A B C từ năm 2020 tới năm 2023

Đối tượng nghiên cứu là công tác quản trị marketing tại công ty trách nhiệm hữu hạn ABC

Phương pháp nghiên cứu

Đây là một trong những phần mà giảng viên hướng dẫn và chú trọng đối với các bạn sinh viên, các bạn có thể làm KỸ về phần này

Phương pháp nghiên cứu hiện nay tập trung chủ yếu là phương pháp định tính và phương pháp định lượng, phương pháp định tính là bao gồm những phương pháp về Quan sát, thống kê, mô tả và tổng hợp lại các thông tin số liệu từ công ty cung cấp.

Còn phương pháp định lượng là phương pháp điều tra, khảo sát và chạy kết quả phân tích bằng phần mềm Excel hoặc SPSS, eviews Stata…

Tùy thuộc vào yêu cầu của trường các bạn sinh viên mà các bạn có thể viết phương pháp nghiên cứu đúng với yêu cầu của nhà trường

Cấu trúc của đề tài

các bạn chỉ cần nêu các chương mà cấu trúc của trường yêu cầu, Ví dụ như

chương 1 là cơ sở lý luận về marketing

chương 2 là thực trạng công tác marketing tại công ty trách nhiệm hữu hạn ABC

Chương 3 là một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị marketing tại công ty trách nhiệm hữu hạn ABC

Hiện nay mình cũng đang có dịch vụ thuê viết bài báo cáo thực tập tốt nghiệp marketing, viết thuê luận văn. Bạn nào sinh viên đang gặp khó khăn cần hỗ trợ các bạn có thể liên hệ chat qua Zalo hoặc số điện thoại 097 328 7149 để mình có thể tư vấn cho các bạn.

Chi tiết các bạn có thể xem trang chủ: https://hotrothuctap.com/

Cách Viết Lời Mở Đầu Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kinh Doanh, Hay! / 2023

Nếu như nhà tuyển dụng cho bạn 30 giây để tạo ấn tượng thông qua việc giới thiệu bản thân, thì giảng viên cho các bạn viết lời mở đầu hấp dẫn để tạo ấn tượng tốt đối với người đọc.

“Cái nhìn đầu tiên bao giờ cũng để lại cảm nhận sâu sắc nhất, một lời mở đầu hấp dẫn sẽ cuốn hút và gây được thiện cảm với người đọc.

Cách Viết Lời Mở Đầu Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kinh Doanh

Quản trị kinh doanh là việc quản trị các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp để phát triền công việc kinh doanh của một hay nhiều ngành mà doanh nghiệp đó nắm giữ.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM BẢNG GIÁ DỊCH VỤ VIẾT THUÊ LUẬN VĂN ĐẠI HỌC Dịch vụ viết luận văn, chuyên đề tốt nghiệp lừa đảo -Cách nhận biết và đề phòng!

Quản trị kinh doanh là ngành học rất rộng giúp bạn nắm được kiến thức cơ bản và nguyên tắc hoạt động của các phòng ban trong công ty, từ đó đưa ra quyết định để phát triền hoạt động kinh doanh một cách đúng đắn nhất.

Ở trường học, bạn sẽ được đào tạo những môn lí luận chính trị bắt buộc như: Quản trị học, Marketing căn bản, kinh tế vi mô, vĩ mô, kinh tế lượng,…

Sau khi nắm vững được những kiến thức cơ bản về kinh tế, các bạn sinh viên sẽ được học tiếp các môn cơ sở ngành, môn ngành chuyên sâu như Quản trị Marketing, quản trị doanh nghiệp, quản trị tài chính, quản trị rủi ro, phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh, thị trường chứng khoán, quản trị dự án, thống kê kinh doanh, nghệ thuật lãnh đạo,…

Nói về cơ hội việc làm thì có thể khẳng định rằng Quản trị kinh doanh mang đến cơ hội việc làm vô cùng rộng mở với bằng chứng là hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân viên ngành quản trị kinh doanh của các doanh nghiệp luôn dẫn đầu số lượng trên các website tuyển dụng.

Chính vì vậy mà trong những năm trở lại đây, số lượng sinh viên theo học ngành quản trị kinh doanh tại các trường đại học lớn nhỏ trên toàn quốc chiếm một con số không hề nhỏ. Do đó, số lượng các bạn sinh viên đi thực tập và viết báo cáo thực tập quản trị kinh doanh cũng rất nhiều.

Việc các bạn theo học ngành quản trị kinh doanh là một sự lựa chọn sáng suốt và thức thời. Bạn có thể trở thành chuyên viên xây dựng chiến lược kinh doanh, chuyên viên triển khai các hợp đồng ngoại thương, nhân viên tiếp thị hay kiểm soạt tình hình tài chính của công ty, nhân viên tìm kiếm thị trường kinh doanh, chuyên viên kiểm soát chất lượng sản phẩm và dịch vụ cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước,…

Ngoài ra, những vị trí tại các phòng ban khác nhau trong doanh nghiệp như phòng kinh doanh, phòng hành chính- nhân sự, phòng marketing,…tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, dịch vụ cũng luôn sẵn sàng chờ đó các bạn.

Quản trị kinh doanh bao gồm Quản trị nguồn nhân lực, quản trị marketing, quản trị bán hàng, quản trị sản xuất, quản trị thương hiệu, quản trị thương hiệu, quản trị rủi ro marketing online, …. Cụ thể hơn, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn sinh viên một số đề tài hot được khá nhiều bạn quan tâm:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMDỊCH VỤ VIẾT THUÊ BÁO CÁO THỰC TẬP CỦA TRITHUCPANDAQUY TRÌNH VIẾT THUÊ BÁO CÁO THỰC TẬP

Mốt số đề tài báo cáo tốt nghiệp quản trị kinh doanh tiêu biểu

Về quản trị marketing:

Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản trị marketing tại công ty

Một số giải pháp hoàn thiện công tác marketing mix tại công ty

Một số giải pháp nâng cao hiệu quả chiến lược giá bán/sản phẩm tại công ty

Một số giải pháp hoàn thiện công tác xúc tiến thương mại tại công ty

Một số giải pháp marketing nhằm nâng cao hiệu quả phát triền thương hiệu tại công ty

Về quản trị bán hàng

Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản trị bán hàng tại công ty

Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng cá nhân tại công ty

Một số giải pháp hoàn thiện quy trình bán hàng tại công ty

Về quản trị sản xuất

Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản trị sản xuất tại công ty

Một số giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn ISO tại công ty

Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản trị hàng tồn kho tại công ty

Phù hợp bối cảnh, tính cấp thiết

Phù hợp với doanh nghiệp thực tập

Đúng chuyên ngành, khả năng của các bạn

Cấu trúc của lời mở đầu báo cáo thực tập ngành quản trị kinh doanh:

Lý do chọn đề tài

Mục tiêu nghiên cứu

Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

Phương pháp nghiên cứu

Cấu trúc bài báo cáo thực tập

được ví như cánh cửa dẫn vào ngôi nhà của bạn. Một khi nó được trang trí đẹp mắt, hấp dẫn thì sẽ khiến người đọc không thể cưỡng lại mà tò mò bước vào bên trong tìm hiểu. Và để người đọc đi vào phần nội dung bên trong thì lời mở đầu trước hết phải lôi cuốn, nêu khái quát về sản phẩm và thể hiện được giá trị bài viết đem lại cho người đọc.

BẢNG GIÁ DỊCH VỤ VIẾT THUÊ BÁO CÁO THỰC TẬP

Và sau đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn một số cách viết lời mở đầu báo cáo thực tập ngành quản trị kinh doanh thu hút và hấp dẫn người đọc:

Mở đầu bằng việc kể câu chuyện

Mở đầu nêu vấn đề, trầm trọng hóa rồi nêu phương án giải quyết

Mở đầu bằng một câu hỏi

Mở đầu hài hước

Mở đầu bằng cách đưa ra ý kiến ngược đời

Mở đầu bằng thông tin gây sốc

Mở đầu bằng trích dẫn thực tế

Những năm gần đây, đi cùng với sự phát triển kinh tế mạnh mẽ của mình Việt Nam ngày càng hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới. Khách hàng sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn, nhận thức cao hơn về sự lựa chọn khi mua hàng. Kinh tế hội nhập và phát triển cũng cho thấy cơ hội kinh doanh của các doanh nghiêp tăng lên. Ngược lai, cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt hơn, đặc biệt với dối thủ là những công ty lớn, những tập đoàn đa quốc gia chuyên nghiệp và đầy kinh nghiệm.

Sự cạnh tranh trên thị trường làm cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn, đòi hỏi và nhận thức cao hơn. Để thành công các doanh nghiệp phải hướng đến khách hàng hơn nữa trong mọi hoạt động của mình. Marketing sẽ ngày càng quan trọng hơn và là tay lái định hướng cho doanh nghiệp. Điều đó đòi hỏi hoạt động Marketing phải chuyên nghiệp và được xem trọng với vị trí tương xúng với nó. Các doanh nghiệp Việt Nam đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành thiết bị ngành nước, đa số đều chưa xem trọng Marketing đúng mức. Bộ phận Marketing cua các doanh nghiệp con kèm theo nhiệm vụ bán hàng, hành chính… có doanh nghiệp vẫn không có phòng Marketing. Điều này sẽ gây khó khăn rất lớn khi cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài về hệ thống marketing. Việc xây dựng hệ thống và cải thiện chuyên nghiệp hóa hoạt động Marketing là nhu cầu thiết yếu của doanh nghiệp để phát triển vững mạnh, đó là lý do tôi chon đề tài ” Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản trị marketing tại Công ty TNHH ABC ” làm báo cáo thực tập của mình.

– Hệ thống lại các lý thuyết về quản trị marketing trong doanh nghiệp

– Tiến hành phân tích, đánh giá môi trường kinh doanh và hoạt động quản trị Marketing hiện tại của công ty TNHH ABC, từ đó đưa ra giải pháp cải thiện

+ Hoạt động quản trị marketing tại Công ty cụ thể là các dòng sản phẩm công ty đang kinh doanh như: Zenner, Unit, Miha,..

+ Thời gian: Từ 14/12/2016 đến 20/1/2017

+ Địa bàn nghiên cứu: Thành phố Hồ Chí Minh.

+ Phương pháp tổng hợp và phân tích.

+ Phương pháp quan sát và thực hành.

Thông qua những tháng ngày thực tập tại công ty, tham gia và thực hiện một số hoạt động maketing, quan sát hoạt động của công ty, từ đó người viết đánh giá một số hoạt động thức tế và đề xuất giải pháp cải thiện.

+ Phương pháp tham khảo.

Chương 1: Cơ sở lý luận về quản trị marketing trong doanh nghiệp.

Chương 2: Thực trạng hoạt động quản trị marketing tại Công ty

Chương 3: Hoàn thiện công tác quản trị marketing tại Công ty

ĐÁNH GIÁ, PHẢN HỒI SINH VIÊN TỚI TRITHUCPANDA ?

Vừa rồi chúng tôi đã gửi đến các bạn một ví dụ hay về lời mở đầu báo cáo thực tập ngành quản trị kinh doanh. Và theo khảo sát thì có rất nhiều bạn sinh viên đang gặp khó khăn trong việc viết một lời mở đầu hay nói riêng hay một bài báo cáo thực tập nói chung. Hiểu được nỗi trăn trở đó, chúng tôi luôn đồng hành hỗ trợ các bạn các dịch vụ như: viết thuê báo cáo thực tập, nhận làm báo cáo thực tập trọn gói, xin dấu doanh nghiệp, giới thiệu đơn vị thực tập, xin chữ kí, nhận xét, có ưu đãi cho các bạn sinh viên đăng kí làm báo cáo thực tập theo nhóm, làm slide,….

Luôn lấy trách nhiệm công việc lên hàng đầu, với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, với sự uy tín, chất lượng, đặc biệt có văn phòng hỗ trợ trực tiếp chứ không chỉ hình thức làm việc online, cùng với sự tin tưởng của bao thế hệ sinh viên đi trước, chúng tôi chân thành cảm ơn sự yêu thương và đồng hành của các bạn sinh viên trong những năm qua. chúng tôi luôn cố gắng hỗ trợ các bạn 24/24, mọi khó khăn hoặc thắc mắc cần giải đáp các bạn vui lòng liên hệ:

Submit Rating

Average rating / 5. Vote count:

Follow us on social media!

Let us improve this post!

Tổng Hợp Các Mẫu Và Cách Làm Lời Mở Bài Đầu Tiểu Luận Hay Nhất / 2023

Bài tiểu luận của bạn bàn về vấn đề gì?

Vì sao nó lại quan trọng hoặc hữu ích?

Bạn sẽ trình bày quan điểm của mình bằng cách nào?

1. Hướng dẫn cách viết lời mở đầu tiểu luận thu hút

Bước 1: Thu hút sự chú ý của người đọc

Đặt một câu hỏi tu từ

Đặt bối cảnh cho câu chuyện của bạn: ai, khi nào, ở đâu, cái gì, tại sao, như thế nào?

Bước 2: Trình bày nguyên nhân lựa chọn đề tài

Bạn cần trả lời được những câu hỏi sau:

Chủ đề mà bạn nghiên cứu có ý nghĩa gì?

Bước 3: Trình bày các nội dung cơ bản của bài tiểu luận

Kết thúc phần mở đầu bằng một câu liên kết với phần nội dung đầu tiên của thân bài.

Lời mở đầu tiểu luận cần được viết ngắn gọn.

Các ý được sắp xếp một cách khoa học, logic.

Nhất định phải nêu lên được đề tài nghiên cứu là gì.

Không nên lấy tất cả các ý chính của thân bài để viết vào lời mở đầu mà phải tóm lược một cách súc tích mà vẫn giữ nguyên được về mặt ý nghĩa.

2. Bạn có nên viết phần giới thiệu trước không?

Bạn có thể điều chỉnh lời mở đầu sau khi hoàn thành phần nội dung chính của bài. Tuy nhiên, để định hình tốt nhất cho bài tiểu của mình bạn nên viết lời mở đầu ngay khi bắt tay vào làm bài.

Bản nháp đầu tiên của bạn có thể không có phần mở đầu tốt nhất, nhưng khi bạn tiếp tục viết, những ý tưởng mới sẽ đến với bạn và suy nghĩ của bạn sẽ phát triển tập trung rõ ràng hơn. Hãy lưu ý những điều này và khi bạn làm việc thông qua các bản sửa đổi, hãy tinh chỉnh phần mở đầu của mình.

Nếu bạn đang gặp khó khăn với phần mở đầu, hãy làm theo sự hướng dẫn của những người viết khác là bỏ qua nó ngay lúc này. Nhiều người viết bắt đầu với phần thân bài và phần kết luận và quay lại phần giới thiệu sau đó. Đó là một cách tiếp cận hữu ích, tiết kiệm thời gian nếu bạn thấy mình bị mắc kẹt trong những từ đầu tiên.

Bắt đầu từ nơi dễ bắt đầu nhất. Bạn luôn có thể quay lại từ đầu hoặc sắp xếp lại sau, đặc biệt nếu bạn đã hoàn thành phác thảo hoặc khuôn khổ chung được vạch ra như một dàn bài. Nếu bạn không có một phác thảo, thậm chí chỉ cần bạn bắt đầu bắt tay vào phác thảo ý tưởng, các ý của bạn sẽ được sắp xếp một cách thụ động từ trong tư duy.

3. Tổng hợp các mẫu lời mở đầu bài tiểu luận hấp dẫn nhất

3.1. Mẫu lời mở đầu bài tiểu luận ngành Marketing

Đề tài: Nâng cao chất lượng thương hiệu của Công ty TNHH X

Ngày nay kinh tế ngày càng phát triển cùng với xu thế hội nhập kinh tế toàn cầu đã tạo ra cơ hội phát triển vô cùng lớn cho các doanh nghiệp trong nước. Tuy nhiên nó cũng tạo ra thách thức và khó khăn không hề nhỏ khi mà tính cạnh tranh trên thị trường ngày càng khốc liệt, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn, đòi hỏi các doanh nghiệp phải cải tiến, nâng cao chất lượng không ngừng để thỏa mãn các yêu cầu ngày càng cao của khách hàng để có thể chiếm được lòng tin, ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng.

Do đó mà nâng cao chất lượng đang là vấn đề vô cùng cấp thiết và quan trọng để doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển trên thị trường hiện nay.

Nâng cao chất lượng ở đây không chỉ dừng lại ở chất lượng sản, phẩm dịch vụ mà nó còn là nâng cao chất lượng thương hiệu, tăng độ nhận biết, lòng tin của khách hàng với thương hiệu sản phẩm, dịch vụ, từ đó gia tăng vị thế của thương hiệu trên thị trường.

Công ty TNHH X được thành lập từ năm 2010, đến nay đã trải qua 10 năm hoạt động và phát triển. Các nhà quản trị của công ty đã có nhận thức về tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu. Tuy nhiên, đến nay thương hiệu của công ty vẫn chưa nhận được sự nhận biết và đánh giá cao từ khách hàng, trong đó có cả những khách hàng thân quen.

Xuất phát từ tình hình thực tiễn đó, em xin chọn đề tài “Nâng cao chất lượng thương hiệu của Công ty TNHH X” làm đề tài tiểu luận của mình nhằm có được những đánh giá cụ thể về chất lượng, mức độ nhận biết và hài lòng của khách hàng đối với thương hiệu của công ty, từ đó đưa ra đề xuất giúp nâng cao chất lượng thương hiệu của Công ty, góp phần nâng cao vị thế thương hiệu của Công ty trên thị trường.

3.2. Mẫu lời mở đầu hay cho bài tiểu luận ngành triết học

3.3. Mẫu lời mở đầu tiểu luận ngành quản trị

3.4. Mẫu lời mở đầu bài tiểu luận ngành kinh tế

3.5. Mẫu lời mở đầu tiểu luận ngành Quản trị nhân sự

3.6. Lời mở đầu tiểu luận ngành Triết học