Cách Viết ‘for And Against’ Essay Thi Fce

--- Bài mới hơn ---

  • Kinh Nghiệm Viết Essay Để Xin Học Bổng
  • Cách Viết Essay Xin Học Bổng Khác Biệt
  • Làm Thế Nào Để Viết Một Bài Luận Xin Học Bổng (Scholarship Essay)?
  • Có Bao Nhiêu Dạng Essay Trong Ielts Writing Task 2 Và Cách Nhận Biết Từng Dạng?
  • Lesson 10: Cách Nhận Xét Natural Process
  • Cách viết ‘for and against’ essay thi FCE

    (How to write a ‘for and against’ essay – FCE Writing)

    • Today we are going to learn how to write a ‘for and against’ essay. But before we begin, let me ask you a question: what is a ‘for and against’ essay?.
    • Yeah, I bet you know what it is already, but if you don’t, don’t be panic, cause I am going to tell you right now.
    • A ‘for and against’ essay is a formal piece of writing in which a topic is considered from opposing viewpoints. Easy to understand, right?
    • In FCE writing test, we sometimes see something like: Some people believe that, some people believe this or some people think that, state the arguments for and against this view, etc. Those are signs of a ‘for and against’ essay’s task.

    Before you write a ‘for and against’ essay, you may want to think of:

    + Make a list of points for and against topic.

    + Do not use informal language or style to expss your opinion.

    + There are two ways to structure a ‘for and against’ essay. You can either psent an argument for and against in each paragraph or give all the arguments for in one paragraph and then all the arguments against in the next paragraph.

    + Either way, a good essay of this type should consist of:

    In this first part, you should clearly state the topic to be discussed. Remember, do not give your own opinion here.

    You should psent the points for and against along with your examples, reasons, and justifications.

    Now, as I said, you may have two ways to state your points here. You can either psent an argument for and against in each paragraph or give all the arguments for in one paragraph and then all the arguments against in the next paragraph. But I would recommend the second one. It will make your essay simple, clear and easy to follow.

    In this part, you shall state your opinion or give a balance consideration of the topic.

    Remember to use linking words. They help to follow your way of reasoning. The most common linking words are and, or and but. But don’t try to overuse them. Try to use different words with similar purposes or meanings to make your essay better.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đặc Điểm Của Descriptive Paragraphs Và Một Số Cách Ứng Dụng
  • Hướng Dẫn Viết Bài Essay Mẫu Chuẩn Và Chất Dành Cho Bạn
  • Essay Là Gì? Cách Viết Bài Essay Đơn Giản Nhưng Hiệu Quả
  • Hướng Dẫn Viết Bài Essay Dạng Discussion Hấp Dẫn
  • Writing Task 2 Có Mấy Dạng Đề ?
  • Hướng Dẫn Viết Fce Essay Điểm Cao

    --- Bài mới hơn ---

  • Chiến Lược Ôn Tập Fce Writing
  • Hướng Dẫn Viết 1 Bài Essay Hay
  • Hướng Dẫn Cách Viết Problem And Solution Essay Đơn Giản
  • Cách Viết Essay Problem And Solution Hấp Dẫn Thuyết Phục Nhất
  • Chia Sẻ Cách Viết Problem And Solution Essay Đúng Chuẩn
  • Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đơn giản và hiệu quả nhất để viết bài fce essay đạt điểm số 180 trở lên (tức là tương đương trình độ C1). Đây là phương pháp mình đã thử nghiệm qua 3 lần đi thi và kết quả lần thi thứ 3 mình đã đạt điểm số tuyệt đối 190/190.

    Vì nội dung phần essay khá dài nên mình sẽ chia làm 2 bài viết để truyền tải hết kiến thức cho các bạn. (Đây là bài viết số 1). Khi xem các bạn nên chuẩn bị giấy bút để ghi chép lại nội dung quan trọng. Những nội dung này mình chưa từng chia sẻ cho ai trừ học viên trên lớp của mình. Hy vọng sẽ giúp ích được cho những bạn đang ôn tập ở xa không có điều kiện đi học.

    Đây là solution essay vì đề bài hỏi rằng người trẻ có thể làm gì để bảo vệ và cải thiện môi trường.

    Bài bên phải là opinion essay vì đề bài hỏi xem bạn nghĩ gì, tức là bạn đồng ý hay không đồng ý với việc người ta nói rằng không cần nhiều tiền vẫn có thể sống hạnh phúc được.

    Bạn cần xác định được 2 dạng bài này để có cách tiếp cận riêng và phù hợp với từng dạng. Tuy nhiên, cả 2 dạng bài này đều được phân chia theo 1 bố cục giống nhau và đều gồm có 5 đoạn.

    Paragraph 1: Opening (mở bài)

    Paragraph 2: Body 1 (ý số 1 ở đề bài)

    Paragraph 3: Body 2 (ý số 2 ở đề bài)

    Paragraph 4: Body 3 (your own idea)

    Paragraph 5: Conclusion (kết bài)

    Hôm nay, mình sẽ phân tích chuyên sâu về dạng Solution essay. Dạng Opinion essay bạn có thể xem ở bài viết này.

    Nhận Biết

    Với dạng Solution, mình đã tổng hợp một số câu hỏi như sau để giúp bạn nhận biết. Nhìn chung, các câu hỏi đều hướng đến việc tìm giải pháp cho 1 vấn đề nào đó. Cách hỏi có thể khác nhau 1 chút nhưng việc nhận biết là khá dễ dàng.

    • What can be done to solve…?
    • What are the solutions…?
    • What can people do to…?
    • How can we deal with/solve…?
    • Can these problems be solved?

    Bố Cục Chi Tiết:

    Bây giờ, mình sẽ phân tích bố cục cụ thể và viết ví dụ để các bạn dễ hình dung. Mình sử dụng luôn đề bài mẫu ở dưới để viết cho các bạn.

    Opening:

    VD lead-in: It is true that environmental pollution has been a serious problem for a long time

    VD paraphrase: These days, the young have a lot of options to deal with environmental problems

    Còn với câu paraphrase, mình diễn đạt lại đề bài theo 1 cách tương tự. Gần giống như việc viết lại câu sao cho nghĩa không đổi. young people ở đề bài được viết lại thành , protect and improve their local environmental được viết lại thành deal with environmental problems. Các bạn không cần quá máy móc viết lại từng từ từng chữ ở đề bài. Miễn sao đại ý giống nhau là được.

    Với câu số 2 ở mở bài, mình sẽ dẫn dắt tiếp vào thân bài hoặc trả lời câu hỏi đề bài. Mời các bạn xem tiếp ví dụ từ 2 câu trên.

    VD: It is true that environmental pollution has been a serious problem for a long time. However, there are some effective ways for young people to protect and improve their local environment.

    VD: These days, the young have a lot of options to deal with environmental problems. Some effective ways are recycling, using less cars and planting more trees.

    Với vd mở bài đầu tiên, sau câu lead-in chỉ ra thực trạng ô nhiễm môi trường là vấn đề nghiêm trọng từ rất lâu rồi, mình viết câu số 2 để dẫn dắt vào phần thân bài bằng cách nói rằng “However, there are some effective ways for young people to protect and improve their local environment”. Giống như mình đang mời gọi bạn đọc tiếp tục theo dõi để biết thêm thông tin chi tiết về những cách bảo vệ môi trường.

    Còn ở vd thứ 2, sau câu đầu tiên paraphrase lại đề bài là “the young have a lot of options to deal with environmental problems”. Mình trả lời luôn câu hỏi đề bài bằng việc đưa ra các giải pháp hiệu quả đó là “recycling, using less cars and planting more trees”. Với cách này, mình phải suy nghĩ và viết luôn quan điểm thứ 3 do mình tự nghĩ ra là trồng thêm nhiều cây.

    Trong 2 cách này, mình thích và hay dùng cách mở bài thứ nhất hơn. Các bạn chọn cách nào cũng được.

    Với phần thân bài, mình cũng phân chia nội dung cụ thể theo từng câu. Câu số 1 sẽ luôn là main idea, tức là ý chủ đạo hay luận điểm của cả đoạn. Câu số 2-3 sẽ luôn là supporting ideas, tức là những câu đưa ra luận cứ để giải thích và mở rộng cho câu luận điểm main idea.

    Body 2:

    Câu 1: Main idea

    Câu 2-3: Supporting ideas

    VD: To begin with, waste can be recycled into useful materials to use again. The simple solution is therefore to collect plastic bottles, steel cans and newspapers on the streets. Additionally, young people can cooperate with recycling factories to classify different types of waste to recycle.

    Body 2:

    Câu 1: Main idea

    Câu 2-3: Supporting ideas

    VD: Secondly, teenagers can choose other means of transport instead of cars. They can use bicycles or even walk to school, which not only improves their health but also the environment. Furthermore, they can encourage their friends and families to get rid of cars.

    Chúng ta cùng tiếp tục với mở bài số 3. Bố cục 3 câu vẫn như vậy.

    Body 3:

    Câu 1: Main idea

    Câu 2-3: Supporting ideas

    VD: Last but not least, trees can reduce air pollution effectively by absorbing carbon dioxide (CO2). For that reason, trees should be planted more in the forests, on the streets and in the parks. Besides, young people should work together to take care of trees on a regular basis.

    Câu đầu tiên mình dùng Last but not least, nghĩa là cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, mình dùng thay được cho finally và nghe hay hơn rất nhiều. Trees can reduce air pollution effectively by absorbing carbon dioxide (CO2). Cây có thể làm giảm ô nhiểm không khí hiệu quả bằng cách hấp thu khí CO2 (từ absorb có nghĩa là hấp thu). Mình giải thích thêm là, vì vậy cây nên được trồng nhiều hơn ở trong rừng, trên phố và trong công viên. Bên cạnh đó, người trẻ nên chung tay chăm sóc cây đều đặn. On a regular basis là cách viết nâng cao hơn của từ regularly, các bạn có thể dùng trong cả văn viết và nói đều được.

    Conclusion:

    Tóm lược ý chính và đưa ra quan điểm cá nhân.

    VD: As long as the young take immediate actions to tackle environmental issues, I believe that their areas will become a better place sooner or later.

    As long as có nghĩa là miễn là, take immediate actions tức là đưa ra hành động ngay lập tức, tackle environmental issues là giải quyết các vấn đề môi trường, sooner or later là thành ngữ có nghĩa là không sớm thì muộn. Cả đoạn này có nghĩa là miễn là người trẻ đưa ra hành động ngay lập tức để gaiir quyết các vấn đề về môi trường, tôi tin rằng khu vực họ sinh sống không sớm thì muộn sẽ trở thành 1 nơi tốt đẹp hơn. Ở vế đầu tiên mình tóm lược ý chính 1 cách chung chung chứ không cần nhắc lại chi tiết 3 giải pháp nữa, và ở vế thứ 2 mình đưa ra quan điểm của cá nhân mình. Phần này mình cũng lựa chọn cách viết đơn giản và xúc tích như mở bài. Các bạn nên viết khoảng 1-2 câu là ok rồi.

    Vừa rồi mình đã hướng dẫn bố cục viết chi tiết cũng như đưa ra ví dụ cụ thể cho từng phần. Mời các bạn đọc lại cả bài viết 1 lần nữa. Sau đó, mình sẽ phân tích lý do tại sao bài viết này lại đạt diểm số 180+, các bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay vào các bài viết trong quá trình ôn tập sau này.

    It is true that environmental pollution has been a serious problem for a long time. However, there are some effective ways for young people to protect and improve their local environment. To begin with, waste can be recycled into useful materials to use again. The simple solution is therefore to collect plastic bottles, steel cans and newspapers on the streets. Additionally, the young can cooperate with recycling factories to classify different types of waste to recycle. Secondly, teenagers can choose other means of transport instead of cars. They can use bicycles or even walk to school, which not only improves their health but also the environment. Furthermore, they can encourage their friends and families to get rid of cars. Last but not least, trees can reduce air pollution effectively by absorbing carbon dioxide (CO2). For that reason, trees should be planted more in the forests, on the streets and in the parks. Besides, young people should work together to take care of trees on a regular basis. As long as the young take immediate actions to tackle environmental issues, I believe that their areas will become a better place sooner or later.

    (192 words, score 180+)

    Do Bài VIết Này Đạt Điểm Số 180+

    Chúng ta cùng dựa vào các tiêu chính chấm điểm để phân tích bài viết này. Đầu tiên là phần content tức là nội dung, Bài viết này Trả lời đầy đủ, đúng trọng tâm 2 ý đề bài đưa ra + 1 ý thứ 3 của riêng mình do đó dễ dàng đạt điểm số tuyệt đối.

    Tiêu chí thứ 2 là communicative achievement tức là hiệu quả về mặt giao tiếp, bài viết này sử dụng văn phong formal cho 1 bài viết luận, có các main idea và supporting idea lập luận rõ ràng, dễ hiểu cho người đọc. có sử dụng từ ngữ liên qua đến lĩnh vực môi trường nhưng không quá phức tạp và mang tính hàn lâm cao, phù hợp với người đọc ở mọi chuyên ngành.

    Tiêu chứ thứ 3 là organisation, bài viết của mình có bố cục đầy đủ với phần mở bài, 3 ý thân bài và kết bài. Các đoạn chính được kết nối mạch lạc và logic với nhau theo trình tự (To begin with, secondly, last but not least). Các ý trong các đoạn được kết nối với nhau và phát triển bằng cohesive devices, tức là các từ như: therefore, additionally, furthermore, for that reason, besides.

    Environmental problems Cooperate with Get rid of

    Environmental pollution Air pollution Absorb

    Environmental issues Carbon dioxide On a regular basis

    Useful materials As long as Take action

    Recycling factories Tackle Sooner or later

    Means of transport Not only but also Classify different types of waste

    Ngoài ra, về mặt ngữ pháp, mình có sử dụng linh hoạt nhiều điểm ngữ pháp như câu bị động, câu điều kiện, và mệnh đề quan hệ.

    Câu bị động: “waste can be recycled into useful materials”, “trees should be planted more”

    Câu điều kiện: “As long as the young take immediate actions to tackle environmental issues, I believe that…”

    Mệnh đề quan hệ: “They can use bicycles or even walk to school, which not only improves their health but also the environment”

    Trong bài này, câu bị động mình dùng khi mình muốn nhấn mạnh vào hành động thay vì đối tượng gây ra hành động. Còn câu điều kiện, Nhiều bạn sẽ thấy lạ vì ngày xưa mình học câu điều kiện thường bắt đầu với if chứ không phải là as long as. Các bạn nên ôn lại bài câu điều kiện ở quyển Destination B1 và B2 để biết và hiểu sâu hơn về phần này. Ngoài ra, đại từ quan hệ which có dấu phẩy đằng trước mình dùng trong bài này không phải để thay thế cho danh từ ngay phía trước nó, mà mệnh đề này mang tính chất nhận xét hay giải thích cho cả vế đằng trước nó. 3 loại ngữ pháp này rất dễ vận dụng vào được trong các bài viết để nâng cao điểm số. Các bạn nên xem 2 quyển mình nói ở trên để ôn lại ngữ pháp nếu cần.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bí Kíp Viết Essay Đạt Điểm Cao Là Đây!
  • Cách Viết Một Bài Essay Đạt Điểm Cao
  • Cách Viết Compare And Contrast Essay Chi Tiết
  • Cách Viết Compare And Contrast Essay Đạt Điểm Cao
  • How To Write ‘compare And Contrast’ Type Of Essay In Ielts Writing Task 2?
  • Cách Viết Bài Essay Agree

    --- Bài mới hơn ---

  • 3 Cách Luyện Viết Tiếng Anh Hiệu Quả Tại Nhà…
  • Cách Viết Chữ Số 5 Như Thế Nào Là Đúng Chuẩn Nhất ?
  • Gõ Tiếng Việt Trong Lol, Chat Tiếng Việt Liên Minh Huyền Thoại
  • Cách Viết Thư Cảm Ơn Bằng Tiếng Pháp
  • Viết Thư Bằng Tiếng Nhật
  • IELTS THAYGIA mong rằng những chia sẽ ngắn ngọn sau đây sẽ giúp các bạn những người đang vật lộn với môn Viết IELTS task 2 hiểu được cách viết bài Agree- Disarege?To what extend do you agree or disgaree?

    Tiểu luận IELTS Essay ” Agree- Disagree ” là văn gì?

    Đó là loại văn hỏi Ý kiến của các bạn. Đồng tình hay không. Như vậy nó là văn “hỏi ý kiến .” Tiếng anh Ý kiến là “Opinion.” Do đó ,với bài thể loại Ý kiến của bạn, bạn nhất định phải dùng những cụm từ như I Think, In my opinon, It seems to me that.. ở phần mở bài và kết luận.

    Ngoài ra, có nhiều loại câu hỏi khác cũng thuộc thể loại văn “” Opinion”” này. Ví dụ như những câu sau””

    1. What is your view?

    2. Do you think…?

    3. Do đó, cả 2 loại câu hỏi này đều là loại văn IELTS cho các bạn biên độ để đồng tình 1 phần, hoặc đồng tình hoặc không đồng tình toàn bộ. Nói cách khác có 3 tình huống:

    4. TH 1 : Bạn có thể viết 1 bài luận IELTS ESSAY 100% đồng tình.

    5. TH 2 : Bạn có thể viết 1 bài 100% KHÔNG đồng tình.

    6. VÀ TH: 3 Bạn có thể đồng tình hoặc không đồng tình MỘT PHẦN ( Partially Agree or disagree )*

    VẬY CÁCH VIẾT ĐỒNG TÌNH HAY KHÔNG ĐỒNG TÌNH 1 PHẦN sẽ như thế nào?

    NÓi THÊM, khi bạn chọn TH 3 ( đồng tình hoặc không đồng tình 1 phần) thì bài viết của các bạn:

    1. Phải đề cập đến 2 mặt của vấn đề nhưng Không Cân Đối như loại bài Discuss 2 sides (50% và 50% ) .

    2. Viết luận IELTS là 1 kĩ năng cực khó, và nó bắt đầu bằng việc Phân tích đề và chọn Approach – Hướng tiếp cận. Một khi các bạn chưa nắm rõ được đề ielts này viết theo hướng nào, thì điểm viết IELTS ESSAY Không bao giờ cao. Do là giám khảo đánh giá các bạn Không Hiểu Đề , nằm trong tiêu chí Task Response chiếm 25% tổng điểm.

    3. <li id="viewer-136j7" class="_1atvN _2TTR5 _1BJwx public-DraftStyleDefault-unorderedListItem

      public-DraftStyleDefault-depth0

      public-DraftStyleDefault-depth0

      --- Bài cũ hơn ---

    4. Bật Mí Cách Trình Bày Văn Bản Đẹp Trong Excel
    5. Viết Thư Upu Quốc Tế
    6. Tìm Hiểu Unit Testing Trongcore
    7. Test Javascript Code Với Jest
    8. User Story Và Use Case

    Hướng Dẫn Cách Viết Reflective Essay

    --- Bài mới hơn ---

  • How To Write A Reflective Essay With Sample Essays
  • Hướng Dẫn Cách Viết Critical Essay
  • 10 Cụm Từ Tiếng Anh Hay Nên Sử Dụng Trong Bài Essay
  • A Short Essay On Mahatma Gandhi
  • Cách Viết Thư Xin Việc Bằng Email Trong Tiếng Anh
  • Reflective Essay là một dạng bài luận mà người viết dùng để kiểm tra kinh nghiệm của mình trong cuộc sống. Bằng cách viết về những trải nghiệm của mình, họ sẽ khám phá ra những thứ thay đổi và phát triển bản thân bằng chính những trải nghiệm đó.

    2. Mục đích của việc viết Reflective Essay

    Cách viết Reflective Essay có ý nghĩa rất lớn đối với người viết. Nó giúp chúng ta suy nghĩ nhiều hơn về bản thân mình và những trải nghiệm đã qua. Từ đó, trả lời cho mình câu hỏi chúng ta là ai, chúng ta đã thay đổi cuộc đời mình như thế nào.

    Bài Reflective Essay sẽ giúp người đọc hiểu hơn về người viết. Từ đó đưa ra đánh giá và nhận định xem họ có phù hợp với công việc, học bổng họ đưa ra hay không.

    3. Bạn có thể viết gì trong Reflective Essay

    • Một điều người viết đã học được sau khi kết thúc một môn học
    • Trải nghiệm thực tế của người viết sau khi đi thực tập hoặc thử việc
    • Một địa điểm, đối tượng đặc biệt trong cuộc sống

    4. Cách viết Reflective Essay

    Lên ý tưởng

    • Một điều bạn tâm đắc nhất sau khi hoàn thành khóa học: như nâng cao hiểu biết về cách thức một doanh nghiệp vận hàng, nắm vững lý thuyết về tài chính và đầu tư
    • Một bài học quý nhất sau khi bạn hoàn thành kỳ thực tập: như cách làm việc với cấp trên, cách trao đổi với khách hàng của công ty.
    • Một địa điểm bạn đã đến: Như bãi biển, sa mạc, ngọn núi cao hay những nơi thân thuộc như ngôi nhà bạn đã lớn lên hay ngôi nhà đặc biệt của người họ hàng.
    • Một sự kiện đặc biệt: Đơn giản như một thất bại hoặc thành công, một trải nghiệm mới hay một khoảng thời gian bạn phải đối diện với những khó khăn lớn của cuộc đời.
    • Về một người có tầm ảnh hưởng lớn đến cuộc đời bạn.

    Xây dựng một bài đơn giản trong cách viết Reflective Essay

    Cấu trúc của Reflective không khác nhiều so với những bài luận khác. Bạn hãy phác thảo những phần chính sau đây:

    • Kết luận: Tóm tắt toàn bộ nội dung của bài Reflective Essay và những suy nghĩ của bạn.

    5. Outline đối với Reflective Essay

    • Thu thập thông tin
    • Tinh chỉnh tài nguyên thông tin
    • Viết một bản nháp
    • Viết các phần chính
    • Làm tài liệu tham khảo

    --- Bài cũ hơn ---

  • Process Analysis Essay Examples With Step
  • 50 Topic Suggestions For An Essay Developed By Process Analysis
  • Writing A Process Analysis Essay
  • Process Analysis Essay: Topics, Outline And Examples
  • Hướng Dẫn Cách Viết Persuasive Essay
  • Hướng Dẫn Cách Viết Narrative Essay

    --- Bài mới hơn ---

  • Tất Tần Tật Kiến Thức Về Essay Bạn Cần Phải Biết
  • Dàn Bài Chung Cho Các Dạng Bài Essay
  • Tham Khảo Cách Viết Nhật Ký Thực Tập Kế Toán Chuẩn Chỉnh
  • Chi Tiết Mẫu Nhật Ký Thực Tập Tham Khảo Hay
  • Cách Viết Overview Trong Ielts Writing Task 1 Chi Tiết Từng Bước
  • Trong bài viết sau đây, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn cách viết Narrative Essay một cách chi tiết.

    Trước hết, bạn cần chọn một câu chuyện để viết. Câu chuyện này sẽ minh họa một số vấn đề toàn cầu hơn bởi vì loại bài tiểu luận này bao gồm hai thành phần chính: một câu chuyện và phân tích về nó.

    Thông thường, khi viết narrative essay, bạn không cần bất kỳ nguồn hoặc nghiên cứu bổ sung nào. Cũng như các bài tiểu luận khác, bạn vẫn cần hỗ trợ ý tưởng của mình, nhưng trong trường hợp này, bằng chứng của bạn là câu chuyện của bạn. Những bài luận này cho phép bạn cải thiện kỹ năng kể chuyện của mình và thể hiện khả năng phân tích trải nghiệm.

    2. Kiểm tra về yêu cầu

    Bài tập tự sự có thể hoàn toàn khác nhau, tùy thuộc vào lời nhắc. Ngay cả khi bạn chắc chắn rằng câu chuyện của bạn rất hay, hãy kiểm tra lời nhắc của bạn và đảm bảo bạn hiểu bài tập chính xác. Thông thường, bạn sẽ phải viết những câu chuyện về các sự kiện làm thay đổi tính cách của bạn, dạy cho bạn những bài học quan trọng hoặc cho bạn một sự hiểu biết hoàn toàn mới về những điều quen thuộc.

    3. Viết bản nháp

    – Hãy súc tích và cụ thể. Nó không thực sự khó nếu bạn có thể tập trung vào những điều quan trọng. Ví dụ, nếu bạn muốn kể về việc chơi bóng đá cho một đội bóng mới, có vẻ như bạn có quá nhiều điều để nói, nhưng thực tế, bạn chỉ có thể chọn trận đấu đầu tiên của mình từ năm đó và tập trung vào những ký ức tươi sáng và mạnh mẽ nhất của bạn cảm xúc

    – Bản phác thảo là phần không bắt buộc đối với bài tập của bạn trừ khi bạn đã được hướng dẫn như vậy. Bạn chỉ cần liệt kê những gì quan trọng nhất và vẽ lên cấu trúc của đoạn văn để hiểu bài luận của bạn sẽ như thế nào.

    Bài luận tự sự khác với nhiều loại bài luận khác để bạn có cơ hội viết ở ngôi thứ nhất. Hãy tận dụng Internet để luyện tập thường xuyên với ngôi thứ nhất. Bất kể bạn viết gì, đó có thể là một hộp thoại hoặc ký ức của bạn về những điều đã xảy ra trong quá khứ, bạn luôn có thể viết ở ngôi thứ nhất và câu chuyện của bạn sẽ được hưởng lợi từ đó. Chúng tôi cũng đề nghị không bao giờ chuyển đổi quan điểm trong suốt câu chuyện. Phương pháp này thực sự khó khăn và đòi hỏi bạn phải có kỹ năng viết nâng cao.

    Hãy nhớ rằng những câu chuyện hay thường có hai nhân vật hoặc hai thế lực là nhân vật chính và nhân vật phản diện. Nhân vật phản diện có thể là một người, một điều kiện, một tình huống hoặc tất cả mọi thứ mà bạn phải vượt qua. Để hiểu nhân vật phản diện là gì, bạn phải hiểu nhân vật chính là gì, nó muốn gì và chương trình nghị sự của nó là gì.

    4. Chỉnh sửa

    Kiểm tra các cuộc đối thoại của bạn và đảm bảo rằng chúng có cấu trúc đúng. Sau này, hãy kiểm tra ngữ pháp, chính tả và dấu câu của bạn – chúng tôi khuyên bạn nên tìm một trình soạn thảo.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lợi Ích Của Việc Viết Nhật Ký Hằng Ngày Đối Với Bạn
  • 4 Cách Viết Nhật Ký Thành Công Để Được Mr. Success Gõ Cửa
  • 6 Gợi Ý Để Việc Viết Nhật Ký Thú Vị Hơn
  • Cách Viết Nhật Ký Đẹp
  • Hướng Dẫn Cách Viết Nhật Ký & Cách Bắt Đầu Để Ghi Chép Nhật Ký
  • Harvard Hướng Dẫn Cách Viết Essay

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Thư Trang Trọng Trong Tiếng Anh
  • Hướng Dẫn Cách Viết Thư Bằng Tiếng Anh Chuẩn Nhất Dành Cho Bạn
  • Những Mẫu Viết Thư Tiếng Anh Cho Bạn Dễ Học Nhất
  • Tang Lễ Martino Hướng Dẫn Gia Đình Cách Viết Cáo Phó Tang Lễ
  • Cáo Phó Là Gì? Cáo Phó Bao Gồm Những Nội Dung Gì?
  • Writing an academic essay means fashioning a coherent set of ideas into an argument. Because essays are essentially linear-they offer one idea at a time-they must psent their ideas in the order that makes most sense to a reader. Successfully structuring an essay means attending to a reader’s logic.

    The focus of such an essay pdicts its structure. It dictates the information readers need to know and the order in which they need to receive it. Thus your essay’s structure is necessarily unique to the main claim you’re making. Although there are guidelines for constructing certain classic essay types (e.g., comparative analysis), there are no set formula.

    Answering Questions: The Parts of an Essay

    A typical essay contains many different kinds of information, often located in specialized parts or sections. Even short essays perform several different operations: introducing the argument, analyzing data, raising counterarguments, concluding. Introductions and conclusions have fixed places, but other parts don’t. Counterargument, for example, may appear within a paragraph, as a free-standing section, as part of the beginning, or before the ending. Background material (historical context or biographical information, a summary of relevant theory or criticism, the definition of a key term) often appears at the beginning of the essay, between the introduction and the first analytical section, but might also appear near the beginning of the specific section to which it’s relevant.

    It’s helpful to think of the different essay sections as answering a series of questions your reader might ask when encountering your thesis. (Readers should have questions. If they don’t, your thesis is most likely simply an observation of fact, not an arguable claim.)

    “What?” The first question to anticipate from a reader is “what”: What evidence shows that the phenomenon described by your thesis is true? To answer the question you must examine your evidence, thus demonstrating the truth of your claim. This “what” or “demonstration” section comes early in the essay, often directly after the introduction. Since you’re essentially reporting what you’ve observed, this is the part you might have most to say about when you first start writing. But be forewarned: it shouldn’t take up much more than a third (often much less) of your finished essay. If it does, the essay will lack balance and may read as mere summary or description.

    “How?” A reader will also want to know whether the claims of the thesis are true in all cases. The corresponding question is “how”: How does the thesis stand up to the challenge of a counterargument? How does the introduction of new material-a new way of looking at the evidence, another set of sources-affect the claims you’re making? Typically, an essay will include at least one “how” section. (Call it “complication” since you’re responding to a reader’s complicating questions.) This section usually comes after the “what,” but keep in mind that an essay may complicate its argument several times depending on its length, and that counterargument alone may appear just about anywhere in an essay.

    “Why?” Your reader will also want to know what’s at stake in your claim: Why does your interptation of a phenomenon matter to anyone beside you? This question addresses the larger implications of your thesis. It allows your readers to understand your essay within a larger context. In answering “why”, your essay explains its own significance. Although you might gesture at this question in your introduction, the fullest answer to it properly belongs at your essay’s end. If you leave it out, your readers will experience your essay as unfinished-or, worse, as pointless or insular.

    Structuring your essay according to a reader’s logic means examining your thesis and anticipating what a reader needs to know, and in what sequence, in order to grasp and be convinced by your argument as it unfolds. The easiest way to do this is to map the essay’s ideas via a written narrative. Such an account will give you a pliminary record of your ideas, and will allow you to remind yourself at every turn of the reader’s needs in understanding your idea.

    Essay maps ask you to pdict where your reader will expect background information, counterargument, close analysis of a primary source, or a turn to secondary source material. Essay maps are not concerned with paragraphs so much as with sections of an essay. They anticipate the major argumentative moves you expect your essay to make. Try making your map like this:

    State your thesis in a sentence or two, then write another sentence saying why it’s important to make that claim. Indicate, in other words, what a reader might learn by exploring the claim with you. Here you’re anticipating your answer to the “why” question that you’ll eventually flesh out in your conclusion.

    Begin your next sentence like this: “To be convinced by my claim, the first thing a reader needs to know is . . .” Then say why that’s the first thing a reader needs to know, and name one or two items of evidence you think will make the case. This will start you off on answering the “what” question. (Alternately, you may find that the first thing your reader needs to know is some background information.)

    Begin each of the following sentences like this: “The next thing my reader needs to know is . . .” Once again, say why, and name some evidence. Continue until you’ve mapped out your essay.

    Your map should naturally take you through some pliminary answers to the basic questions of what, how, and why. It is not a contract, though-the order in which the ideas appear is not a rigid one. Essay maps are flexible; they evolve with your ideas.

    A common structural flaw in college essays is the “walk-through” (also labeled “summary” or “description”). Walk-through essays follow the structure of their sources rather than establishing their own. Such essays generally have a descriptive thesis rather than an argumentative one. Be wary of paragraph openers that lead off with “time” words (“first,” “next,” “after,” “then”) or “listing” words (“also,” “another,” “in addition”). Although they don’t always signal trouble, these paragraph openers often indicate that an essay’s thesis and structure need work: they suggest that the essay simply reproduces the chronology of the source text (in the case of time words: first this happens, then that, and afterwards another thing . . . ) or simply lists example after example (“In addition, the use of color indicates another way that the painting differentiates between good and evil”).

    --- Bài cũ hơn ---

  • 10 Điều Cần Phải Nhớ Khi Viết Essay Hay Paragraph
  • Hướng Dẫn Cách Viết Essay Chi Tiết Và Ngắn Gọn Nhất
  • Cấu Trúc Của Một Bài Essay Và Các Bước Làm Chi Tiết
  • Cách Viết “opinion Essay” Trong Ielts
  • Ielts Writing: Hướng Dẫn Cách Viết Argumentative Essay
  • Cách Trả Lời Phần Thi Fce Speaking (Part 4)

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tìm Tài Khoản Facebook Qua Email & Số Điện Thoại (Check Chỉ Trong 5 Giây Ai Cũng Làm Được)
  • Những Mẫu Email Gửi Khách Hàng, Đối Tác Giới Thiệu Sản Phẩm Chuyên Nghiệp
  • Những Mẫu Email Gửi Khách Hàng Đơn Giản Nhưng Cực Kỳ Hiệu Quả
  • Cách Viết Email Gửi Cv Bằng Tiếng Anh Hấp Dẫn Nhà Tuyển Dụng
  • Cách Viết Mail Cho Sếp Chuyên Nghiệp
  • HƯỚNG DẪN TRẢ LỜI PART 4 ĐẠT ĐIỂM CAO:

    Cơ bản thì cách trả lời part 4 khá tương đồng với part 1, thí sinh nên trả lờigiải thích hoặc mở rộng câu trả lời của mình. Sự khác biệt ở chỗ part 4 cần ngôn ngữ học thuật hơn, từ vựng và cấu trúc ngữ pháp phức tạp, câu trả lời dài hơn và hệ thống hơn. Ngoài việc giải thích, thí sinh có thể cung cấp thêm ví dụ để dễ dàng mở rộng câu trả lời và làm cho câu trả lời của mình sinh động hơn.

    MỘT SỐ CÂU HỎI PART 4 PHỔ BIẾN:

    ENVIRONMENT:

    1. Are young people in your country taught to save energy or protect their local environment?

    2. Do you think it is easier to learn about the environment when you are a child or when you are older?

    3. If you were asked to give a talk to young children, what subject would you choose?

    4. Have you seen a television program about the natural world lately?

    5. Do you think people should be encouraged to use public transport more?

    6. How easy do you think it is to help your local environment?

    COUNTRY:

    1. Which is the best city for people to visit in your country?

    2. What can people do to have a good holiday in your country?

    3. If you could choose to visit a city you’ve never been to, which one would you choose?

    4. Would you pfer to live in a modern city or a city with lots of history?

    5. Do you think it is better for children to grow up in the city or in the countryside?

    WAYS OF LIFE:

    1. Some people say we don’t spend enough time talking to each other these days. What do you think?

    2. If you could change one thing about your life, what would you change?

    3. Many people want to become famous nowadays. Why do you think this is?

    4. How important is it to go on holiday every year?

    5. Is it important to enjoy a job or do you think it’s enough to be paid well?

    --- Bài cũ hơn ---

  • 5 Bước Viết Email Follow Up Đạt Hiệu Quả Cao
  • Follow Up Là Gì? Xu Hướng Chiến Lược Marketing Tiếp Thị Hiệu Quả
  • 5 Bước Viết Email Follow Up Đạt Hiệu Quả Cao
  • Follow Up Email Là Gì? Cách Chiển Khai Chiến Dịch Email Theo Dõi
  • Hộp Thư “điều Em Muốn Nói”
  • Hướng Dẫn Cách Viết Persuasive Essay

    --- Bài mới hơn ---

  • Process Analysis Essay: Topics, Outline And Examples
  • Writing A Process Analysis Essay
  • 50 Topic Suggestions For An Essay Developed By Process Analysis
  • Process Analysis Essay Examples With Step
  • Hướng Dẫn Cách Viết Reflective Essay
  • Nếu bạn đang theo học ở một trường đại học hay cao đẳng tại Anh, Úc hoặc Mỹ, hẳn là những bài essay đã quá quen thuộc với bạn. Trong bài viết này, Luận Văn 24 sẽ hướng dẫn bạn cách viết Persuasive Essay – Đây là một trong nhiều dạng bài Essay mà bạn chắc chắn sẽ phải làm trong suốt thời gian học đại học.

    1. Persuasive Essay là gì?

    Bài luận thuyết phục (Persuasive essay) là một bài viết có mục đích thuyết phục người đọc đồng ý với những quan điểm mà người viết đưa ra.

    Hầu hết các bài luận thuyết phục được thúc đẩy bởi nghiên cứu, như trình bày các dữ liệu và số liệu thống kê quan trọng. Không giống như các bài luận dựa trên kinh nghiệm và sự phát triển cá nhân, một bài luận thuyết phục có tính phân tích và dựa trên thông tin nhiều hơn.

    Các bài luận thuyết phục là một trong những điều khó thực hiện nhất, đó là lý do tại sao nhiều nhà văn lựa chọn dựa vào một dịch vụ viết bài luận thuyết phục nơi họ có thể mua bài luận thuyết phục từ các nhà văn dày dạn biết cách sử dụng các phương pháp thuyết phục một cách hiệu quả.

    Các yếu tố giúp tạo nên một bài viết có thuyết phục đầu tiên là quan điểm “cứng rắn” mà người viết muốn bày tỏ qua bài luận của mình. Tiếp theo là hệ thống các lập luận dẫn chứng có nội dung thông tin có tính xác thực cao, giúp bổ trợ cho quan điểm của bạn. Hơn nữa, phần kết luận của bài luận thuyết phục cũng đóng vai trò quan trọng vì nó sẽ chốt lại quan điểm cuối cùng của bạn sau khi đã sử dụng các lập luận để chứng minh cho quan điểm đó.

    Trong trường hợp bạn cảm thấy muốn viết một mình, hãy đọc một trong những ví dụ tiểu luận thuyết phục tốt được viết một cách chuyên nghiệp.

    2. Đề cương Persuasive Essay

    Để xây dựng một bài luận thuyết phục đạt được mục tiêu tạo ra các lập luận hiệu quả, trước tiên bạn cần phải biên soạn một đề cương. Nói chung, điều này bao gồm việc viết bộ xương tiểu luận để bạn có thể tham khảo lại và tiếp tục khóa học về cấu trúc và định dạng của bài tiểu luận. Một phác thảo nên chứa:

    Một tuyên bố luận điểm / luận điểm chính: Tuyên bố chính của bạn nên được đặt tốt trước khi bạn bắt đầu làm việc với bản thảo cuối cùng của một bài luận thuyết phục. Để có hiệu quả nhất, bài luận phải được viết với tuyên bố hoặc ý kiến ​​này trong tâm trí mọi lúc để đi đúng hướng.

    Những tranh luận chính: Đây là những lập luận chính mà bạn hy vọng sẽ thuyết phục được khán giả khi viết một bài luận thuyết phục. Trước khi quá trình viết bắt đầu, nó giúp bao gồm xương sống của các chi tiết tranh luận chính trong đề cương.

    Bằng cách sử dụng , bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ từ các chuyên gia trong lĩnh vực này, bạn sẽ có cơ hội hội thảo ý tưởng và xem nhiều bản nháp giúp làm rõ lập luận của bạn.

    3. Hình thức của một bài Persuasive Essay

    Mở bài

    Đây phải là một đoạn duy nhất đưa ra tuyên bố luận điểm một cách chắc chắn để khán giả hoàn toàn chắc chắn rằng những gì bạn tuyên bố là gì mà phần còn lại của bài luận đang hỗ trợ. Giới thiệu bằng chứng quan trọng và quy trình sẽ được sử dụng để chứng minh yêu cầu của bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lesson 4: Cách Nhận Xét Biểu Đồ Thể Hiện Cơ Cấu/ So Sánh: Pie Chart
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Làm Bài Ielts Writing Task 1 (Pie Chart)
  • Cách Viết Mở Bài Trong Ielts Writing Task 2 Trong 5 Phút
  • Cách Viết Bài Opinion Essay Chi Tiết Nhất
  • Cách Viết Proposal Essay Và Một Số Chủ Đề Proposal Phổ Biến
  • Cách Viết Essay Xin Học Bổng

    --- Bài mới hơn ---

  • Chia Sẻ Cách Viết Essay Thuyết Phục Để Xin Học Bổng Du Học Nước Ngoài
  • Kinh Nghiệm Viết Bài Tiểu Luận
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Viết Opinion Essay
  • 18 Mẫu Câu Hook Cho Bài Essay Ấn Tượng
  • Cách Làm Bài Luận Ielts Essay Luyện Thi Ielts
  • 1. Hãy là chính mình chứ không phải là ai khác

    Đầu tiên, một câu chuyện hay khi xin học bổng hay để tạo ảnh hưởng, truyền cảm hứng cho người khác, sẽ được viết bằng những trải nghiệm cuộc sống của bạn, những suy nghĩ thẳm sâu trong con người bạn, tính cách và những khát khao mạnh mẽ nhất.

    Thứ hai, một câu chuyện hiệu quả sẽ dung hòa được những thứ bạn có và yêu cầu của trường.

    Vì thế, bạn cần là chính mình, người đọc sẽ nhớ và ấn tượng về những điều đặc biệt, và chỉ khi là chính mình, bạn mới kể được những câu chuyện không ai khác có được, dưới góc nhìn cá nhân. Đồng thời, bạn cần hiểu rõ xem ngành học, trường học mong muốn điều gì ở sinh viên của mình để highlight những điểm đó trong essay của mình.

    Tips: Khi bắt đầu viết, bạn đừng đọc essay mẫu, đặc biệt là essay của những người gần gũi hoặc có cùng mục tiêu với mình, bạn sẽ rất dễ bị “nhiễm” và bị ảnh hưởng, thậm chí không giữ được chính kiến và phong cách cá nhân. Bạn cứ brainstorm và thử viết nhiều lần nhất có thể rồi tham khảo các nguồn khác, sau khi hình thành khá chắc chắn ý tưởng để viết.

    2. Giả như bạn chẳng có gì hay ho để kể thì sao nhỉ?

    Thứ nhất, bạn chưa đủ hiểu bản thân và chưa nhận thức được về câu chuyện đặc biệt của mình.

    Khi đó, một là dành thời gian suy nghĩ nhiều hơn về chính mình, về những mong muốn và lựa chọn trong quá khứ. Hai là hỏi những người thân thiết xung quanh, họ sẽ nhận xét về bạn; kể cho họ nghe những câu chuyện của bạn, họ sẽ nói điều gì khiến họ ấn tượng nhất và khiến bạn trở nên đặc biệt.

    Thứ hai, thực sự bạn chẳng có chuyện gì để kể thật. Thì hãy quên học bổng nọ kia đi, hãy “lớn lên”, trải nghiệm và khám phá bản thân mình trước đã. Khi bạn còn chưa thuyết phục được bản thân mình thì làm gì có ai dại mà cho bạn mấy tỉ để đi học ở nước người ta không?

    3. Kỹ thuật kể chuyện: Storytelling

    – Google search sẽ cho bạn một đống các tips. Có câu chuyện thực sự hay và “significant to you” mới khó, còn kỹ thuật kể nó ra thì có thể luyện tập và áp dụng trong khoảng thời gian ngắn hơn.

    – Chỉ khi nào bạn thực sự bắt tay vào viết, bạn đọc về kỹ thuật, công cụ nọ kia mới có ý nghĩa. Còn nếu không, bạn đọc xong để đấy cũng chẳng để làm gì.

    4. Một số tips hay khi viết essay xin học bổng cực kỳ có “tâm”

    – Đừng kể lể, trình bày thành tích trong essay, bạn chỉ nên kể 1-3 câu chuyện quan trọng và đặc biệt nhất, khai thác thật sâu vào những câu chuyện ấy. Tuy nhiên, trước đó, bạn cần tìm hiểu rất kỹ về ngành học, trường học của mình để hiểu xem Adcom cần tìm kiếm những ứng viên có tiêu chí như thế nào, như đã nói ở trên. Từ đó “match” những thứ bạn có trong câu chuyện và những thứ Adcom cần hoặc chọn ra những câu chuyện thể hiện con người bạn phù hợp với các tiêu chí của Adcom ngay từ đầu.

    – Một câu chuyện ấn tượng là khi nó có những turning/twisting/changing/conflicting points và những unusual/extraordinary things. Bạn cần tìm ra những điểm đó, làm nổi bật chúng lên và xác định thật rõ ràng bạn muốn truyền tải thông điệp hay hình ảnh cá nhân gì của bạn. Đồng thời, đưa ra solution (nếu có), impacts của nó (đối với bạn, người xung quanh,…trong quá khứ, hiện tại, tương lai). Người đọc sẽ bám vào những “points/things” đó, kết nối chúng trong suốt câu chuyện và hình dung về con người bạn.

    – Sắp xếp câu chuyện của mình thật thông minh:

    • Viết thật nhiều lần để có cấu trúc bài viết và ngôn từ tốt hơn. Tốt hơn ở đây là theo nghĩa cô đọng, súc tích mà vẫn đầy đủ và nổi bật. Một cách mà nhiều người hay áp dụng là cứ viết tất cả ý tưởng có trong đầu, rồi dần dần rút ngắn nó lại, sắp xếp cho hợp lý hơn. Đó là cả 1 quá trình luyện tập, đặc biệt đối những ai không quen viết essay. Một cách nữa là đừng quên những lúc mình nhiều cảm hứng, bạn nên bắt tay vào viết ngay, đừng delay. Cảm xúc là một thứ cũng khá quan trọng khi viết và không nên bỏ phí nó. Một bài essay hay không có dưới 5 bản drafts.

    – Tránh những từ ngữ mang lại cảm giác negative và những quan điểm dễ gây tranh cãi universally (tôn giáo, chính trị,…). Điều này hơi liều nếu như tay viết và quan điểm của bạn chưa thực sự sắc bén. VD: có 1 bài essay nổi tiếng vào Columbia viết về sự phản đối quyền tự do báo chí tại Trung Quốc (gần như bằng 0) và ý muốn thay đổi nó của người viết. Như vậy, trong bài sẽ có nhiều quan điểm tiêu cực về thực tế tại Trung Quốc, nhưng bản thân người viết có nhận thức cực kỳ rõ ràng và lập luận rất sắc bén. Nếu không thì điều này rất “risky” cho bạn.

    – Bạn nên để ai đó review essay của bạn KHI VÀ CHỈ KHI bạn nghĩ nó tương đối hoàn chỉnh.

    • Bạn bè người thân. Họ là người hiểu bạn nhất
    • Expert về apply du học (nếu có). Họ có thể sửa cấu trúc, câu từ và cách thể hiện của bạn.
    • Không nên xin review khi nó còn là bản draft để tránh “đẽo cày giữa đường” và bị lạc hướng.

    5. Một số bẫy khi viết essay xin học bổng – Hãy cẩn thận

    – Bạn cần bỏ qua những assumption rằng: điều này tôi hiểu, tức là người khác cũng hiểu. Từ đó tránh những lỗi căn bản như từ viết tắt, không giải thích rõ ràng một sự vật, hiện tượng bạn đã gặp và hoàn cảnh của nó. VD: I’ve been working for IM organisation. (What is IM? I don’t know)

    – Cần giải thích context của một sự việc để cho người đọc vừa đủ hiểu, nhưng tránh giải thích dài dòng. Bạn nên tập trung vào “what I think/learn from the situation and what I will do to change (if having)”.

    – Humble AND confident, not fearful OR arrogant. Hãy tự tin nói những thành tích và sự ảnh hưởng của bạn (tránh dùng từ small product, little impact, I only want to be something to contribute a small part…).

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Viết Các Bài Essay Mẫu Xin Học Bổng
  • Du Học Canada: Cách Viết Essay Xin Học Bổng
  • Bài Tiểu Luận Xin Học Bổng Mẫu: 18 Cách Viết Chưa Ai Biết!
  • Cách Viết Essay Xin Học Bổng: Hướng Dẫn 2021
  • Essay Là Gì? Hướng Dẫn Cách Viết Essay Đơn Giản Mà Cuốn Hút
  • Cách Viết “opinion Essay” Trong Ielts

    --- Bài mới hơn ---

  • Cấu Trúc Của Một Bài Essay Và Các Bước Làm Chi Tiết
  • Hướng Dẫn Cách Viết Essay Chi Tiết Và Ngắn Gọn Nhất
  • 10 Điều Cần Phải Nhớ Khi Viết Essay Hay Paragraph
  • Harvard Hướng Dẫn Cách Viết Essay
  • Cách Viết Thư Trang Trọng Trong Tiếng Anh
  • Dạng bài opinion essay xuất hiện trong 70% của bài thi IELTS WRITING TASK 2. Trong bài viết này, LangGo xin gửi tới các bạn cách viết opinion essay trong ielts chính xác nhất.

    What Is an Opinion Essay?

    Một câu hỏi phổ biến của các sinh viên là: “What is an Opinion Essay?”

    Những yêu cầu của một bài Opinion Essay

    Một luận điểm rõ ràng: Luận điểm là một mô tả ngắn gọn về bài luận. Nó xác định phần còn lại của bài opinion essay, bao gồm tất cả các thông tin mà bạn muốn bao gồm trong các đoạn cơ thể.

    Sử dụng ngôn ngữ formal: Mặc dù bạn có thể viết theo cách informal, nhưng hãy giữ một loạt các từ chuyên nghiệp và trang trọng. Điều này bao gồm: “Furthermore,” “As Stated By,” “However,” & “Thus.”

    Tránh tiếng lóng trên Internet: Trong bài viết ý kiến, tránh viết bằng từ lóng. Đừng bao gồm các từ như “LOL,” “OMG,” “LMAO,” etc.

    Cố gắng đảm bảo tất cả chính tả và ngữ pháp là chính xác.

    3 Lỗi thường gặp trong các bài IELTS opinion essays:

    Cách viết opinion essay

    Cấu trúc bài essay sẽ tuân theo dạng 5 đoạn cơ bản nhất của IELTS như sau:

    Sau khi có cấu trúc của bài viết của mình, tiếp theo là các bước để bạn có thể làm theo khi viết bài essay của mình ở dạng này.

    # 1 Decide on your opinion

    Trước hết hãy phân tích câu hỏi ở đề bài để chắc chắn bạn hiểu hết mọi thứ trong câu hỏi và sau đó bạn cần quyết định quan điểm của mình là gì.

    # 2 Generate ideas + Vocabulary

    Liệt kê những ý tưởng và support ideas, examples mà bạn cảm thấy chính xác và phù hợp với quan điểm của mình.

    Việc liệt kê ra giấy nháp là rất cần thiết để khi nhìn lại bạn biết chắc chắn mình cần dùng phần nào ngay lập tức, tuy nhiên điều này không có nghĩa là bạn phải liệt kê chúng một cách chỉn chu và đầy đủ bởi như vậy sẽ khiến bạn mất thời gian vào phần không được cho điểm, đó chỉ cần là các gạch ý hoặc ký hiệu, viết tắt mà bạn đã nằm lòng và sử dụng thuận lợi.

    # 3 Organize your outline

    Sau khi hoàn thành các bước chuẩn bị, hãy bắt tay vào hoàn thành bài Writing Task 2 của bạn thôi.

    Trong khi viết, hãy đặc biệt chú ý đến:

    Thì – thông thường bạn nên sử dụng thì hiện tại trong loại bài luận này.

    Các từ liên kết – sử dụng đúng các dạng từ liên kết để bài viết của bạn mạch lạc và rõ ràng: đưa ra lý do (one reason for … is / many people believe that… / since… / due to…), thể hiện quan điểm của mình (to my mind… / I am convinced that… / from my point of view…), bổ sung thêm thông tin (first of all…/ secondly… / what is more, …/ finally… ), etc.

    IELTS Writing Task 2 Question

    Space exploration is much too expensive and the money should be spent on more important things.

    Opinion essay mẫu

    There is an argument that exploring space is a waste of money and that there are more urgent needs to be addressed on earth, such as reducing poverty and pventing environmental destruction. However, I completely disagree with this opinion for two reasons.

    First of all, many of the technologies we take for granted today were originated thanks to space research. Take satellite technology, for example, which we depend on for broadcasting and weather forecasting. Without satellites, we would not be able to follow global events as they happen, nor give populations any warning of approaching storms. Space research has also led to the development of new lightweight materials that offer us heat protection and enable food pservation. Therefore, the challenge of sending human beings into space has often driven the development of new technologies that benefit our everyday lives.

    Second, we cannot foresee the distant future, so we ought to develop the capability to escape from the earth. Gradually, we are learning how humans can survive for long periods in space and even travel to other planets in the future. If space exploration is halted, this valuable knowledge will never be acquired. It is true that environmental destruction is also a serious issue, but it is also true that we remain dependent on our environment if we never accept the challenge of exploring other worlds.

    (278 words, IELTS 8.5)

    Vì sao bài essay này đạt được Band 8 của IELTS Writing Task 2?

    Task response: Phần giới thiệu có hiệu quả diễn giải câu hỏi và đưa ra ý kiến ​​rõ ràng. Ý kiến ​​của người viết được hỗ trợ trong phần chính của bài luận. Ví dụ cụ thể được đưa ra. Kết luận đưa ra ý kiến ​​của người viết và kết thúc bằng một khuyến nghị.

    Coherence and cohesion: Câu trả lời mẫu được chia thành các đoạn rõ ràng và mỗi đoạn thân bài chứa một ý chính. Có các liên kết gắn kết giữa tất cả các đoạn và giữa hầu hết các câu.

    Lexical resource: Khái niệm chính về thám hiểm không gian được diễn giải nhiều lần. Có nhiều từ đặc trưng của văn bản học thuật như originated, imperative, and foresee. Từ vựng được sử dụng với nhận thức mạnh mẽ về collocation: take for granted, develop the capability, accept the challenge.

    Grammatical range and accuracy: Câu trả lời mẫu không có lỗi ngữ pháp. Một sự cân bằng tốt của các câu đơn giản và phức tạp được sử dụng để phát triển một lập luận. Các thì của động từ khác nhau, và các cấu trúc ngữ pháp khác như conditionals and modals được dùng với sự chính xác cao.

    You should spend about 40 minutes on this task.

    Some people believe that violence on television and in computer games has a damaging effect on the society. Others deny that these factors have any significant influence on people’s behaviour. What is your opinion?

    Opinion essay mẫu

    These days, the amount of violence in media is growing. While some people argue that this trend will undoubtedly lead humans to dangerous future, others claim that it has no damaging effect on the society. I believe that in most cases media violence doesn’t affect people’s behavior.

    Firstly, I think that people act from their motives, regardless what they see on the television. That is to say, if someone intends to do harm to somebody, that is not because of watching TV or playing computer games, but due to that person’s character and education. Although it is generally considered that violent media accustoms viewers to cruelty, I doubt this opinion. In my view, reasonable and intelligent people treat others humanely irrespective of what they see or hear in fictional stories.

    Moreover, video games and television may even reduce social violence by providing a safe outlet for aggressiveness. In other words, truculent people may fight in virtual reality instead of evincing their combative spirit in real world. This may not only help those people, but also reduce the level of social violence in long-term perspective.

    Finally, despite many claims and assumptions about negative effects of television and computer games I have never seen any proven connection between violent media and illegal activities in social life.

    Taking everything into consideration, I would say that violence in contemporary media has no substantial influence on people’s behavior. Television and computers are not the main factors that shape personal character, and they can even be useful in reducing the level of violence.

    IELTS Writing Task 2 dạng opinion essay chỉ đơn giản là yêu cầu bạn đưa ra ý kiến của mình, đây là một dạng câu hỏi rất mở. Vì bạn chỉ có 40 phút để viết bài luận về ý kiến của mình, tốt nhất nên nêu ý kiến rõ ràng trong đoạn đầu tiên và bám sát nó, thay vì cố gắng đưa ra một câu trả lời phức tạp hoặc nhiều sắc thái hơn. Sử dụng mỗi đoạn thân để thêm điểm hỗ trợ và lặp lại ý kiến của bạn trong đoạn cuối để đưa ra kết luận thỏa mãn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ielts Writing: Hướng Dẫn Cách Viết Argumentative Essay
  • Lesson 3: Các Bước Hoàn Thiện Một Bài Essay
  • Cấu Trúc Bài Essay Và Cách Viết Essay Chi Tiết Từng Phần
  • Cách Viết Thư Bằng Tiếng Anh Đúng Chuẩn Người Bản Ngữ
  • 5 Cách Viết Mẫu Thư Chào Hàng Hay Mà Dân Marketing Nên Áp Dụng
  • Web hay
  • Guest-posts
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100