Cách Viết Email Xin Việc Ấn Tượng

--- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Viết Email Xin Việc Ấn Tượng
  • Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Thu Hút Nhà Tuyển Dụng
  • Cách Viết Thư Xin Việc Viết Tay Bằng Tiếng Anh & Tiếng Việt Cho Sinh Viên Mới Ra Trường
  • Hướng Dẫn Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Và Một Số Lưu Ý ” Anh Ngữ Zim
  • Làm Sao Trả Lời Email Thư Mời Phỏng Vấn Bằng Tiếng Nhật
  • Cách viết mail xin việc

    Viết Phần Chủ Đề Ấn Tượng Của Thư Xin Việc

    Ví Dụ : “Ứng tuyển vào vị trí trưởng phòng kinh doanh + Nguyễn Văn A + 10 năm kinh nghiệm + MBA, ĐH Quốc gia Singapore”.

    Phần mở đầu email xin việc lý tưởng nhất có thể là:

    “Ông/bà X đã cho tôi biết thông tin về vị trí tuyển dụng này của công ty”. Như vậy, người nhận email biết ông/bà X và người này giới thiệu công việc cho bạn. Sự kết nối ngay từ đầu email này sẽ giúp bạn có chút lợi thế hơn so với những ứng viên khác bởi giới thiệu qua người quen vẫn là một trong những biện pháp xin việc hiệu quả nhất hiện nay.

    Vì vậy, trước khi gửi email xin việc, hãy xem người nào trong mạng lưới quan hệ có thể giúp bạn kết nối với công ty hoặc bộ phận nhân sự công ty

    Nội Dung Mail Xin Việc

    Lời khuyên nội dung Email xin việc:

    • Không để trống mail, sẽ chẳng nhà tuyển dụng nào cho rằng bạn có thiện trí và tác phong làm việc tốt nếu chỉ quăng qua và cái tệp và không nói gì cả.
    • Trong email, đừng chỉ viết ngắn gọn “Tôi viết email này để ứng tuyển vào vị trí X và đính kèm là sơ yếu lý lịch của tôi”. Hãy nêu khái quát những điểm mạnh của bản thân, lý do nhà tuyển dụng nên chú ý tới bạn. Từ đó khiến họ tò mò và tìm hiểu nhiều hơn về bạn. Đây có thể là phiên bản ngắn gọn của thư xin việc và như vậy bạn cũng không cần gửi đính kèm thư xin việc.
    • Tốt nhất nên gạch ra 4 – 5 dòng ngắn gọn vì người nhận sẽ chỉ nhanh chóng lướt qua trong vài giây. Hãy đọc kỹ phần mô tả công việc của nhà tuyển dụng, bắt lấy một vài “từ khóa” và sử dụng chúng trong email để nhà tuyển dụng thấy được sự phù hợp của bạn với vị trí công việc.

    Chữ ký email

    Thông thường một mẫu chữ ký email chuyên nghiệp sẽ bao gồm:

    • Họ và tên
    • Số điện thoại
    • Một số thông tin như: địa chỉ facebook, website, địa chỉ nhà, …
    • Nghề nghiệp (nếu có)

    Một số lỗi khi viết mail

    Tiêu đề không rõ ràng

    Một số email bỏ trống tiêu đề hoặc tiêu đề ghi mỗi “Thư xin việc”. Với tiêu đề như vậy trong quá trình tìm việc các bạn không những không tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng mà còn bị bỏ sót qua thư của bạn

    Nội dung email

    Bạn chỉ ghi mỗi dòng là “Em tên là…. Hiện tại em đang muốn xin…. Đây là CV của em ạ”. Không có chữ kí gì hết. sẽ không tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng

    Thực sự thì không cần phải quá dài dòng nhưng ngắn gọn đủ ý.

    Chào hỏi sai

    Lý do các anh chị HR ở công ty không vui lắm là do việc xưng hô không đúng mực. 1 bạn sinh năm 96 gửi email mà chào hỏi “Gửi HR”. Ngoài ra cũng có thể kể đến 1 số trường hợp là xin vào công ty B nhưng chào hỏi lại kính gửi công ty A(chắc là copy khuôn mẫu rải CV nhưng quên edit chi tiết).

    Đây là lỗi mà mọi người phải chú ý. Phần chào hỏi thì cần cẩn thận và rõ ràng ra. Gửi cho HR thì đừng ghi như lỗi bên trên. “Kính gửi nhà tuyển dụng” ở đây là 1 cách dùng rất hay. Và copy tuy là 1 cách hiệu quả nhưng hãy edit những chỗ cần thiết

    Dùng giọng điệu ngôn ngữ không phù hợp

    Dùng nhầm văn nói cho văn viết cũng là lỗi phổ biến. Ở trường hợp trên thì bình thường chúng ta gọi “chị HR”, “bạn HR”. OK không vấn đề gì. Nhưng văn viết mà viết văn phong của văn nói thì nó khá là cụt và thô lỗ.

    CV đính kèm không đặt tên rõ ràng

    Nhiều khi download CV xin việc xong quên đổi tên lại thì có khi tên CV sẽ là 1 chuỗi kí tự mã hóa, dù bên trong nội dung khá là chi tiết đầy đủ. OK, tốt nhất không nên mở file này vì file này cũng có thể là virus.

    CV không ở định dạng PDF

    Thực ra thì cái này không gây khó chịu cho nhà tuyển dụng lắm. Tuy nhiên với 1 số trường hợp thì font khác nhau và phần mềm soạn thảo khác nhau sẽ gây ra vỡ bố cục văn bản(hay nôm na là mỗi chữ chạy 1 nơi). Và mọi người sẽ nhầm nó là dùng vào mục đích ở nhà vệ sinh chứ không phải là xin việc. Nguy cơ trên vẫn còn nhỏ vì VẤN ĐỀ NGUY HIỂM là có ai đó có thể sửa CV của bạn trước khi đến tay của nhà tuyển dụng. Thế nên CV hãy luôn ở dạng PDF.

    Không chữ kí

    Mặc dù là có họ tên nhưng để xác nhận lại thì bạn vẫn cần chữ kí để chứng tỏ người gửi mail là bạn chứ không phải là ai khác. Và ngay cả khi có chữ kí thì mình bên trên cũng phải đặt thêm cả tên của mình ở dạng kí tự Latin trước chữ kí do chữ kí của mình tiếng Nhật.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Email Xin Việc Chuyên Nghiệp Khi Tìm Kiếm Việc Làm
  • Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Chuyên Nghiệp Và Hay Nhất
  • Cách Viết Email Theo Chuẩn, Chuyên Nghiệp
  • ?cách Viết Một Email Cơ Bản Và Chuyên Nghiệp
  • 3 Bài Văn Mẫu Miêu Tả Ngôi Nhà Tiếng Anh
  • Cách Viết Email Xin Việc Hiệu Quả

    --- Bài mới hơn ---

  • Một Lá Thư Khiếu Nại Bằng Tiếng Anh. Phàn Nàn Thạo
  • Kỹ Năng Viết Thư Phàn Nàn Hoặc Khiếu Nại Bằng Tiếng Anh
  • Cách Viết Thư Khiếu Nại Trong Thư Tín Thương Mại Bằng Tiếng Anh
  • Tâm Thư Kêu Gọi Giúp Đỡ
  • Kêu Gọi Giúp Đỡ Bà Con Trong Vụ Cháy Chợ Ở Orenburg
  • Hướng dẫn cách viết email xin việc thể hiện sự chuyên nghiệp ▶ Hiệu quả, thuyết phục nhà tuyển dụng ▶ Thuộc dự án 1001 Mẫu CV Xin Việc ViecLamVui.

    Lợi ích của việc gửi và nhận hồ sơ xin việc qua email

    Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, với sự bùng nổ của mạng Internet, việc gửi và nhận hồ sơ ứng tuyển qua email cũng được nhiều nhà tuyển dụng và ứng viên lựa chọn.

    Đối với nhà tuyển dụng

    • Trong thời đại ngày nay, với sự phát triển mạng Internet cũng như các công cụ mạng xã hội đã giúp con người tiết kiệm tối đa thời gian cũng như công sức. Đối với các nhà tuyển dụng cũng vậy, việc nhận hồ sơ ứng tuyển của ứng viên qua email sẽ giúp họ tránh khỏi việc nhận và xem xét một khối lượng lớn hồ sơ xin việc bằng giấy được gửi đến từ ứng viên mà đôi khi cũng khiến họ thấy ngán ngẩm khi đọc chúng với những nội dung na ná giống nhau.
    • Nhà tuyển dụng cũng dễ dàng tìm kiếm hồ sơ ứng viên trên email với những từ khoá về ứng viên mà nhà tuyển dụng ghi nhớ. Hoặc nhà tuyển dụng có thể tạo ra một thư mục riêng để lưu lại những hồ sơ ứng viên tiềm năng và nổi bật để xem lại một cách nhanh chóng và thuận tiện khi cần.

    Đối với ứng viên

    • Nộp hồ sơ ứng tuyển qua email có lợi thế rất lớn về sự tiện lợi, nhanh gọn, dễ dàng và tiết kiệm thời gian. Email hồ sơ xin việc của bạn sẽ nhanh chóng và tức thì gửi đến nhà tuyển dụng.
    • Có thể thoải mái sáng tạo với những mẫu CV được thiết kế đẹp mắt, thể hiện cá tính riêng, dễ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn so với khuôn mẫu cứng nhắc của những CV mẫu chung in sẵn.

    Viết email xin việc – Các lỗi quan trọng cần tránh

    Khi quyết định viết email xin việc, bạn cần nhớ là email xin việc của bạn sẽ có sức ảnh hưởng rất lớn đến khả năng trúng tuyển của bạn. Thông qua nội dung mà bạn trình bày trong email, nhà tuyển dụng sẽ có những đánh giá và quyết định có liên hệ với bạn mời tham gia phỏng vấn hay không. Vì vậy, ViecLamVui lưu ý bạn về một số lỗi cần tránh khi viết email xin việc sau đây

    Địa chỉ email thiếu nghiêm túc

    Bạn hãy hình dung việc nhà tuyển dụng nhận email xin việc từ một địa chỉ email mang tính cách bông đùa, trẻ trâu hay phá cách như [email protected], cuncon_123, [email protected]… nhà tuyển dụng sẽ nhìn nhận và đánh giá như thế nào về bạn? Tất nhiên họ sẽ có một cái nhìn không mấy thiện cảm và đánh giá bạn không chuyên nghiệp, thiếu nghiêm túc trong việc ứng tuyển, Thậm chí email của bạn còn có thể bị xem là email rác và hồ sơ của bạn chắc chắn bị loại ngay lập tức mà không cần xem đến nội dung.

    Thiếu chữ ký email

    Cũng như địa chỉ email, chữ ký email cũng là thông tin thể hiện bản thân của bạn. Bạn cũng không cần quá cầu kỳ trong việc thiết kế những chữ ký email rườm rà nhưng cũng không nên là chữ ký thiếu sự nghiêm túc. Bạn nên thể hiện các thông tin cá nhân của bạn như: họ tên, email, số điện thoại, địa chỉ mạng xã hội… để nhà tuyển dụng cũng thuận tiện trong việc liên hệ với bạn hơn.

    Sai sót về tiêu đề email

    Đối với tiêu đề email bạn cũng cần lưu ý là không nên bỏ trống, hay viết tiêu đề không nghiêm túc hoặc tiêu đề quá ngắn gọn không thể hiện được mục tiêu của bạn. Bạn cũng cần tránh viết hoa cả tiêu đề email vì như vậy sẽ gây ra một cảm giác rất ức chế cho người đọc.

    Cách đặt tiêu đề email tốt nhất để nhà tuyển dụng nhận ra bạn là: . Ví dụ: Ứng tuyển vị trí kế toán tổng hợp tại công ty MuaBanNhanh – Nguyễn Văn A.

    Để trống nội dung email

    Đừng nên gửi một email xin việc chỉ có file đính kèm mà không có nội dung. Điều này thể hiện bạn không chuyên nghiệp và thiếu sự tôn trọng với người nhận. Bạn có thể viết một nội dung ngắn gọn với lời chào, giới thiệu về bản thân cũng như nói về vị trí công việc bạn muốn ứng tuyển.

    Lỗi chính tả trong email

    Đây là lỗi rất quan trọng mà bạn cần lưu ý tránh mắc phải. Một email với các lỗi chính tả và ngữ pháp sẽ là một điểm trừ của bạn trong mắt nhà tuyển dụng vì họ sẽ đánh giá bạn là người cẩu thả, thiếu chuyên nghiệp. Vì vậy, trước khi ấn nút gửi email, bạn cần đọc lại nội dung email một lần nữa để kiểm tra và sửa các lỗi chính tả nếu có.

    Hướng dẫn cách viết email xin việc hiệu quả

    Tuy viết email xin việc được xem là đơn giản và tiện lợi nhưng để phát huy được hiệu quả của email xin việc khi gửi đến nhà tuyển dụng, bạn cần chắc chắn rằng mình đã chuẩn bị một nội dung email hoàn chỉnh. ViecLamVui xin gửi đến bạn một số thông tin tư vấn về cách viết email xin việc để bạn tham khảo.

    Trước khi viết email

    • Chuẩn bị file đính kèm: Với mục đích viết email để ứng tuyển vị trí công việc mà bạn mong muốn, việc đầu tiên bạn cần chuẩn bị là hoàn tất CV, đơn xin việc của mình và những file thể hiện năng lực bản thân mà bạn dự định gửi đính kèm trong email. Bạn nên lưu file CV và đơn xin việc với định dạng .pdf và đặt tên file thể hiện được nội dung của file cùng với tên của bạn. Đây là cách giúp nhà tuyển dụng nhận diện được bạn trong vô vàn email xin việc được gửi đến.

    Viết nội dung email

    Về nội dung email, bạn cũng không cần viết quá dài dòng, văn chương mà chỉ cần thể hiện được nội dung trọng tâm của email bạn muốn gửi với cách sử dụng ngôn từ lịch sự, trang trọng. Bạn có thể chuẩn bị nội dung email theo thứ tự gợi ý sau

    Đính kèm file

    Đính kèm file CV, đơn xin việc và tất cả các file mà bạn muốn gửi vào nội dung email. Các file cần được đặt tên thể hiện nội dung và lưu với định dạng phù hợp.

    Viết địa chỉ email người nhận và tiêu đề email

    Viết nội dung email

    • Cách trình bày: Sử dụng font chữ bình thường và căn lề trái như cách viết một email thông thường và cũng không cần in đậm hay tô màu thông tin nào trong nội dung để email của bạn nhìn cân đối và dễ đọc.
    • Nội dung: Vì trong email đã đính kèm CV và đơn xin việc của bạn nên bạn cũng không cần trình bày nội dung quá dài dòng hay rườm rà nhưng cũng không được viết qua loa cho có hay để trống phần này. Các thông tin cần có trong nội dung email là: Lời chào trang trọng, giới thiệu nhanh về bạn (tên, chuyên môn), nói về việc bạn gửi email này để ứng tuyển vị trí gì, tóm tắt ngắn gọn một vài kỹ năng phù hợp của bạn và kết thúc là câu thông báo về các file CV, đơn xin việc bạn gửi đính kèm trong email.

    Kiểm tra lại và gửi email

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Hấp Dẫn Nhà Tuyển Dụng
  • Mách Bạn Cách Viết Một Lá Thư Bằng Tiếng Anh Chuẩn Nhất!
  • Cách Cài Đặt Mail Trên Iphone (Ios)
  • Những Câu Status Hay Về Thần Tượng
  • V (Bts) Trả Lời Một Fan Hâm Mộ 9 Tuổi Với Một Lá Thư Viết Tay Ngọt Ngào
  • Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Một Email Nghỉ Bệnh Chuyên Nghiệp (Với Các Ví Dụ)
  • Viết Mail Như 1 Người Chuyên Nghiệp
  • Tổng Hợp Những Mẫu Email Xin Nghỉ Phép Thông Dụng Bằng Tiếng Anh
  • Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Bách Phát Bách Trúng
  • Cách Email Phản Hồi Thư Mời Phỏng Vấn Của Nhà Tuyển Dụng
  • 1.Về hình thức

    • Các bạn nên viết thư một cách ngắn gọn, xúc tích. Một thư xin việc điển hình sẽ được căn trái toàn bộ nội dung, sử dụng phông chữ Times New Roman, cỡ chữ 13, cách dòng 1,5 và không cách đoạn. Nội dung thư nên được tóm gọn trong diện tích một trang A4. Nhờ vậy nhà tuyển dụng sẽ không mất quá nhiều thời gian đọc thư của bạn. Do đó nội dung đơn thư cần hết sức cô đọng, rõ ràng.
    • Bạn nên “đặt tên” thư bằng một dòng in nghiêng, mở đầu bởi từ dẫn Reference, ví dụ: Re: Salesman post (Dự tuyển vị trí nhân viên bán hàng). Chú ý, câu này sẽ được sắp xếp ngay sau địa chỉ người nhận và trước khi bắt đầu trình bày thư.
    • Tổ chức nội dung thư có nhiều cách khác nhau và còn tuỳ thuộc vào các yếu tố: kiến thức cá nhân của người viết, yêu cầu của nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, để tránh lan man, chỉ nên gói gọn lại trong 3 đoạn, lần lượt nói về nguyên nhân đăng ký thi tuyển, những hiểu biết về chuyên môn của bạn và một số điểm mạnh cá nhân (thông minh, nhanh nhẹn, sẵn sàng công tác xa…).
    • Kết thúc thư, hãy khẳng định với nhà tuyển dụng rằng bạn mong muốn được gặp trực tiếp họ trong một buổi interview (I am looking forward to an interview at your office).

    2.Về nội dung

    Một bức thư xin việc chuẩn bằng Tiếng Anh gồm có 3 phần chính: mở đầu, nội dung chính và kết luận. Trước khi viết thư, ứng viên cần nêu một số thông tin cá nhân cơ bản và nơi tiếp nhận thư. Cụ thể, trên cùng đơn thư cần ghi họ và tên (Your Name), địa chỉ liên lạc (Your Address), số điện thoại (Your Phone Number). Tiếp đến là ngày tháng năm viết thư (day, month, year).

    Phần mở đầu

    Nêu lí do bạn viết đơn xin việc tới nhà tuyển dụng. Các mẫu câu thông dụng nhất bao gồm:

    Nếu bạn biết tên của nhà tuyển dụng, lời chào của bạn có thể là: Dear (tên của nhà tuyển dụng) tiếp theo là một dấu phẩy hoặc dấu chấm. Hãy chắc chắn về đối tượng nhận thư xin việc của bạn để thêm các tiêu đề thích hợp như (Mr., Ms., Dr.)

    Nếu bạn không biết tên của nhà tuyển dụng, bạn có thể đề “Dear Hiring Manager,”, “Dear Recruiting Team,” hay “Dear (tên công ty)”.

    Phần nội dung

    Trong phần này, ứng viên chỉ nên viết từ hai đến ba đoạn văn. Giới thiệu về mình và nói với nhà tuyển dụng lý do tại sao bạn có đủ điều kiện để làm công việc dự tuyển. Những ý chính bao gồm quá trình học tập, đã tốt nghiệp trường nào (from my C.V, you will see that I graduated from ….), kinh nghiệm làm việc tính tới thời điểm hiện tại (at psent, I am working for…), đặc điểm về tính cách giúp bạn làm tốt công việc mình đang ứng tuyển (in addition, I am active and enthusiastic…). Phần nội dung còn là nơi bạn có thể chia sẻ những thành tích, câu chuyện thành công, và bất kỳ thông tin khác để giúp bạn thuyết phục nhà tuyển dụng. Đây là cơ hội để bạn cho nhà tuyển dụng biết những gì có để làm được, giải thích lý do tại sao các kỹ năng và kiến thức của bạn phù hợp cho vị trí họ đang tuyển.

    Phần kết luận

    • Nhắc lại trong một câu về lí do vì sao bạn là ứng viên phù hợp cho vị trí tuyển dụng này.
    • Cung cấp thông tin liên lạc của bạn, bao gồm địa chỉ email và số điện thoại, để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên lạc với bạn.
    • Đề cập tới bản Sơ yếu lý lịch, CV hoặc các tài liệu tham khảo mà bạn có đính kèm trong thư (nếu có).
    • Cảm ơn người đã dành thời gian cho bạn.

    Để kết thúc thư bạn có thể viết “Best” hay “Sincerely” đó là những cách phổ biến. Ngoài ra, vì bạn không thể kí tên vào email nên cuối thư bạn có thể gõ tên đầy đủ của bạn thay cho chữ kí.

    Mẫu viết email xin việc

    The General Manager,

    Procurement Division,

    ABC Company

    New York

    Dear Mr./Ms.

    [Tên bạn]

    Nguồn: https://jes.edu.vn/cach-viet-email-xin-viec-bang-tieng-anh

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Email Từ Chối Lời Mời Nhận Việc Từ Nhà Tuyển Dụng
  • Cách Viết Email Từ Chối Nhận Việc Tránh Làm Mất Lòng Nhà Tuyển Dụng Nhất
  • Bật Mí Cách Viết Email Nộp Cv Chuẩn Nhất “hạ Gục” Nhà Tuyển Dụng!
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Google Classroom Cho Sinh Viên
  • Cách Viết Email Nhắc Nhở · ? Creative Stop ▷ ?
  • Hướng Dẫn Cách Viết Mẫu Email Xin Việc Chuẩn

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Email Bán Hàng B2B Ấn Tượng
  • Cách Viết Email Trong Tiếng Hàn Thông Dụng
  • Ba Mẫu Thư Tiếng Anh Thông Dụng Nhất Cho Dân Công Sở
  • Mẫu Viết Email Cảm Ơn Bằng Tiếng Anh Ấn Tượng Sau Phỏng Vấn
  • Vlogger Giang Ơi Chia Sẻ Về Văn Hóa Email: “đừng Viết Dear Anh/chị Và Tuyệt Đối Không Ghi Sai Điều Này”
  • – Đây là thứ nhà tuyển dụng đọc đầu tiên

    – Nó giúp nhân viên hành chính nhanh chóng biết tài liệu này là gì

    – Giúp bạn đưa ra nguyên do của việc bạn ứng tuyển

    – Tạo ấn tượng cho CV của bạn

    Thư xin việc sẽ nhấn mạnh thêm kỹ năng và những kinh nghiệm của bạn. Sẽ cho nhà tuyển dụng thấy được những mong muốn của bạn đối với công việc. Cũng như khả năng đóng góp của bạn cho công ty. Điều đó sẽ giúp bạn trở nên khác biệt với các ứng viên khác. Và tạo được ấn tượng đối với nhà tuyển dụng. Vì thế, thư xin việc cần được viết một cách nghiêm túc.

    * Các quy tắc viết thư xin việc

    – Với những công việc khác nhau, bạn phải viết những bức thư xin việc khác nhau

    – Địa chỉ người nhận phải chính xác

    – Ngày tháng phải chính xác

    – Thư xin việc không dài quá 1 trang A4

    – Thư phải được trình bày đẹp

    – Bạn nên viết thư xin việc bằng tay, trừ khi có yêu cầu đánh máy vi tính

    Thư xin việc của bạn cần có những nội dung sau:

    – Chức vụ của họ

    – Địa chỉ của họ

    – Tên, địa chỉ và số điện thoại của bạn

    – Lời chào đầu (Ví dụ: “Kính gửi ông/bà A”)

    – Ở câu đầu tiên, cần phải nêu về:

    – Công việc mà bạn ứng tuyển

    – Một vài câu gây sự chú ý (sử dụng những cụm từ thể hiện năng lực)

    – Một vài câu giải thích tại sao công ty/ công việc này lại phù hợp với bạn

    – Một lời đề nghị được hồi âm lịch sự

    – Chữ ký của bạn và tên bạn ở cuối thư

    Một số điều cần lưu ý khi gửi email xin việc

    Ngày nay việc viết email xin việc đã trở nên rất phổn biến. Thay vì phải viết bằng tay và chạy đi khắp nơi để gửi hồ sơ. Thì việc ngồi nhà viết email và gửi thư điện tử quả thật đã mang đến cho chúng ta và nhà tuyển dụng rất nhiều thuận tiện. Tiết kiệm thời gian và chi phí. Có thể thấy, với những người đã có kinh nghiệm thì việc viết email xin việc không phải là một việc quá phức tạp. Nhưng với những người lần đầu làm việc này thì quả thật còn nhiều bỡ ngỡ và chưa quen. Để email xin việc của bạn được nhà tuyển dụng chú ý, bạn cần đảm bảo các yếu tố sau:

    1. Tên email của bạn cần thể hiện sự nghiêm túc

    Trước tiên bạn cần phải xác định rằng, đây là một email dùng để xin việc làm. Là một công cụ thể hiện một phần bản thân bạn đã chín chắc trưởng thành hay chưa. Cho nên tên tên của email dùng để xin việc phải thể hiện được sự chuyên nghiệp và nghiêm túc của mình. Thay vì những email đáng yêu kiểu [email protected], hay [email protected] . Thì bạn nên lập một email có chứa tên bạn có thể kèm một vài con số như năm sinh. Ngày sinh chẳng hạn như: [email protected] hay [email protected]  sẽ khiến cho nhà tuyển dụng chú ý đến bạn nhiều hơn. Không chỉ vậy, thông qua những tên email đơn giản như vậy. Nhà tuyển dụng cũng cảm thấy thoải mái hơn và dễ nhớ hơn, ấn tượng hơn với bạn

    1. Tên hiển thị email

    1. Chữ ký trong email

    1. Tiêu đề email

    Ví dụ: Hoàng Minh Đức – Ứng tuyển vị trí chuyên viên thiết kế….

    Cách viết email xin việc hiệu quả

    Giống như các thư xin việc thông thường, trình tự viết một email xin việc bao gồm các bước sau:

    Ví dụ: Kính gửi bà Nguyễn Thị Hồng Vân – Giám đốc nhân sự Công ty CP XYZ

               Tôi muốn dự tuyển vào vi trí nhân viên X của công ty ….

    Đoạn kết: Hãy thể hiện bạn rất mong được gặp nhà tuyển dụng trong cuộc phỏng vấn gần đây nhất để bạn trình bày rõ hơn kinh nghiệm của mình và những yêu cầu cụ thể của công việc. Cuối cùng kết thúc thư xin việc bằng từ “Trân trọng”.

    Một số mẫu Email xin việc chuẩn nhất phù hợp mọi ngành nghề

    Mẫu 1

    Họ và tên: ……………………………………………………………………………………………………………………….

    Địa chỉ nhà hiện tại: ………………………………………………………………………………………………………….

    Số điện thọai: ………………………………………………………………………………………………………………….

    Ngày/tháng /năm………………………………………………………………………………………………………………

    Mr/Ms. (Họ và tên đầy đủ) ……………………………………………………………………………………………….

    Chức vụ/Nghề nghiệp: ……………………………………………………………………………………………………..

    Tên công ty: ……………………………………………………………………………………………………………………

    Địa chỉ công ty: ……………………………………………………………………………………………………………….

    Kính gửi: (Họ và tên của người mà bạn cần liên hệ trực tiếp) ……………………………………………….

    Thưa ông/bà…………………………………………………………………………………………………………………….

    Thông qua báo ……………………, tôi được biết Quý Công ty đang cần tuyển ………………… tôi mong muốn được thử sức mình trong môi trường làm việc hết sức năng động của Quý Công ty. Với trình độ và kinh nghiệm hiện có, tôi tự tin có thể đảm nhiệm tốt vai trò này tại công ty ………

    Như đã đề cập trong hồ sơ đính kèm, tôi có nhiều kinh nghiệm làm việc với các công ty ………………….. ở vị trí ………………………… Ngoài ra, tôi còn có kinh nghiệm về ……………………….. trong suốt thời gian làm việc với công ty …………………… chuyên kinh doanh ………………………….. Là một trong mười sinh viên tốt nghiệp hàng đầu của Trường ……………………………, tôi hoàn toàn tự tin với vốn kiến thức về lĩnh vực ………………. của mình.

    Thêm vào đó, tôi có một năm kinh nghiệm làm việc cho một công ty ………………… ở vị trí ………………………… sau khi tốt nghiệp. Tôi tin rằng đó là những nền tảng quý báu có thể giúp tôi hiểu rõ và đáp ứng tốt nhu cầu của Quý Công ty.

    Cám ơn ông/bà đã dành thời gian quý báu để xem xét thư xin việc này. Tôi rất mong ông/bà có thể sắp xếp một cuộc phỏng vấn trực tiếp gần đây nhất để tôi có thể trình bày rõ hơn về bản thân cũng như tìm hiểu thêm các yêu cầu chi tiết cho vị trí …………………………… của công ty.

    Xin cảm ơn!

    Trân trọng

    ………………

    (Ký và ghi rõ họ tên)

    Mẫu 2

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                                                         Độc Lập- Tự Do- Hạnh Phúc

                                                                   ĐƠN XIN VIỆC

                                     Kính gởi: Ban lãnh đạo công ty may Việt Tiến

    Tôi tên: …………………………………………………………………………….

    Sinh ngày: …………………………………………………………………………

    Tôi được biết quí công ty đang có nhu cầu tuyển dụng Nhân viên bán hàng, và vị trí quí công ty đang tuyển dụng đòi hỏi sự năng động, vui vẻ, nhạy bén và sáng tạo, nhiệt tình và trung thực, kĩ năng thiết lập giao dịch, khả năng tự tin trong giao tiếp.

    Tôi hiện là sinh viên năm thứ hai, ngành “Quản trị kinh doanh” của trường đại học Cần Thơ. Trong quá trình học tập, tôi đã cố gắng phát triển toàn diện các kĩ năng giao tiếp và học hỏi, tham gia rèn luyện phẩm chất đạo đức tốt trong môi trường đoàn, hội sinh viên, đúc kết kinh nghiệm trong thời gian làm các công việc bán thời gian.

    Tôi hiểu ngoài những yêu cầu trên, vị trí quí công ty đang tuyển dụng còn đòi hỏi người có tinh thần đoàn kết nội bộ và hỗ trợ đồng nghiệp trong quá trình làm việc, hòa đồng với tập thể, có khả năng làm việc độc lập và theo nhóm, cũng như có khả năng làm việc trong môi trường có áp lực cao. Đây chính là những kĩ năng mà tôi đúc kết được qua quá trình học tập, làm việc từ trước đến nay.

    Vì những kĩ năng, kinh nghiệm nêu trên, tôi tin rằng tôi có thể đáp ứng được yêu cầu của quí công ty.

    Tôi cũng xin cam đoan chấp hành nghiêm chỉnh mọi qui định của quí công ty và hoàn thành tốt công việc được phân công.

    Mọi liên hệ về lịch phỏng vấn hay thông tin về hồ sơ xin việc này, xin vui lòng liên lạc số điện thoại 0933 …….

    Xin chân thành cám ơn và trân trọng kính chào.

                                                                                             …. , ngày  tháng  năm 202

                                                                                                            Người làm đơn

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    …….o0o…….

    Mẫu 3

     

    ĐƠN ỨNG TUYỂN

     Kính gửi: …………………………………………………………………………..

    Tên tôi là:……………………………………………………………………………

    Sinh năm :…………………………………………………………………………….

    Địa chỉ :……………………………………………………………………………..

    Qua thông tin đăng trên ………. tôi được biết hiện nay quý Công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự ở vị trí Chuyên viên kinh doanh. Tôi nhận thấy mình có đủ năng lực, trình độ phù hợp với vị trí  này nên tôi viết đơn ứng tuyển gia nhập đội ngũ nhân viên năng động, chuyên nghiệp của Quý Công ty.

    Tôi tốt nghiệp Cử nhân chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại trường Đại học ….. Sau khi tốt nghiệp tôi làm việc ở vị trí Nhân viên kinh doanh tại Công ty hàng tiêu dùng nhanh DEF. Bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ, không ngừng học hỏi, tôi cố gắng làm việc và đã đạt một số thành tích đáng kể như: Nhân viên giỏi năm 2022, 2022; thành tích mới nhất là “Nhân viên xuất sắc của quý I” năm 2022 với doanh số vượt 150%. (có chứng nhận đi kèm).

    Ngoài học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp tôi luôn trao dồi kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh bằng các khóa đòa tạo ngắn hạn như Kỹ năng bán hàng, Quản lý và chăm sóc khách hàng, Nắm bắt tâm lý khách hàng…

    Tôi có tích cách hướng ngoại, năng động, nhạy bén, tự tin trong giao tiếp rất phù hợp với lĩnh vực kinh doanh.

    Với kiến thức, kinh nghiệm và những kỹ năng nêu trên tôi tin rằng có thể đáp ứng được yêu cầu của Quý công ty.. Tôi rất mong Quý Công ty có thể sắp xếp cho tôi có 1 buổi phỏng vấn để trình bày rõ hơn khả năng của mình.

    Mọi liên hệ về lịch phỏng vấn hay thông tin về hồ sơ ứng tuyển, xin vui lòng liên lạc số điện thoại: …

    Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

                                                         Hồ Chí Minh, ngày ….. tháng ….. năm

    Người làm đơn

    Mẫu 4

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc Lập- Tự Do- Hạnh Phúc

    ĐƠN XIN VIỆC

    Kính gửi: Ban giám đốc Công ty SSC

    cùng bộ phận tuyển dụng nhân sự công ty.

    Tên tôi là: ………………………………………………………………………….

    Tôi có đọc được thông tin tuyển dụng của công ty qua một số trang mạng và được biết công ty đang có nhu cầu tuyển dụng bổ sung vị trí Nhân viên kinh doanh. Tôi cảm thấy công việc đó rất phù hợp với mong ước và trình độ chuyên môn của mình. Tôi rất mong được quý công ty bớt chút thời gian xem xét nguyện vọng ứng tuyển này của mình.

    Tồi vừa tốt nghiệp trường Đại học Cần Thơ vào tháng 2/2014 chuyên ngành quản trị kinh doanh. Mặc dù tôi chưa chính thức làm việc với vị trí nhân viên kinh doanh tại Doanh nghiệp nào nhưng với tinh thần ham học hỏi và quá trình đi thực tập tôi cũng đã được tiếp xúc với môi trường Doanh nghiệp thực tế, Cộng thêm nữa là tôi đã tham gia một khóa học thực hành bán hàng qua mạng thực tế tại Công ty nên tôi rất tin tưởng vào khả năng của bản thân mình có thể làm tốt được ví trí Nhân viên kinh doanh mà công ty đang tuyển dụng. Tôi rất mong muốn được làm việc tại công ty mình để có cơ hội phát triển được khả năng của bản thân, vận dụng được những kiến thức – kỹ năng mà mình đã được học. Để có thể săn sàng ứng tuyển cho vị trí này tôi đã trang bị cho mình khả năng sử dụng máy tính thành thạo, như Microsoft Word, Excel, Powerpoint,…Dù là làm việc nhóm hay độc lập tôi sẽ luôn có trách nhiệm.

    Vì vậy, rất mong công ty sẽ cho tôi cơ hội được cống hiến được làm việc tại công ty.

    Tôi xin chân thành cảm ơn!

                                                                                      Hồ Chí Minh, ngày  tháng  năm 201

                                                                                                        Người viết đơn

                                                                                            ……………………………….

                                                                                                                     

                                                                                                         Số điện thoại:    

                                                                                                                 Mail:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Sửa Lỗi Font Tiếng Việt Bị Lỗi Trên Notepad Đơn Giản
  • Hướng Dẫn Lưu Nội Dung Có Dấu Tiếng Việt Trong File Text (*.txt)
  • Hướng Dẫn Code Java: Lập Trình Java Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Java: Đọc, Ghi Và Tạo Tập Tin
  • How To Write Doc Comments For The Javadoc Tool
  • Hướng Dẫn Cách Viết Email Xin Việc Ấn Tượng

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Thu Hút Nhà Tuyển Dụng
  • Cách Viết Thư Xin Việc Viết Tay Bằng Tiếng Anh & Tiếng Việt Cho Sinh Viên Mới Ra Trường
  • Hướng Dẫn Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Và Một Số Lưu Ý ” Anh Ngữ Zim
  • Làm Sao Trả Lời Email Thư Mời Phỏng Vấn Bằng Tiếng Nhật
  • Cách Viết Tiêu Đề Mail Xin Việc Chuẩn Và Chuyên Nghiệp
  • Dù bạn đủ nội lực ứng tuyển thông qua web mô tả việc làm nhưng nếu bạn trực tiếp biên soạn mail và gửi hồ sơ của mình để ứng tuyển dĩ nhiên nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn cao hơn do bạn đang có cách tiếp cận không giống biệt và thể hiện rõ là bạn cũng khá tỉ mỉ, chăm chút cho việc ứng tuyển, và rất vừa mới muốn có một công việc làm ổn định.

    trước nhất hãy nghiên cứu kỹ về thông tin nhà phỏng vấn giống như ngành nghề hoạt động, hoàn cảnh văn hóa, nhân sự… Và vị trí tuyển nhân viên, điều này giúp bạn đủ sức biên soạn mail một phương pháp chân tình và gần gũi nhất, nó cũng giúp bạn chắc chắn mình có thích hợp với vị trí tuyển nhân sự hay k trước khi ứng tuyển.

    1. Đơn xin việc: Dựa theo thông tin tuyển nhân sự bạn vừa mới nhìn thấy, sự thêm vào, muốn của chính mình hãy cho nhà tuyển dụng thấy mình là người phù hợp, Đơn xin việc thường được “customize” theo từng vị trí, nhà tuyển dụng không giống nhau, nếu đủ nội lực nên tránh gửi cùng một đơn xin việc tới nhiều nhà phỏng vấn, tải các mẫu đơn xin việc đọc qua

    2. CV xin việc: Là tài liệu “cốt lõi” được mọi nhà phỏng vấn chú ý, do đó bạn cần hoàn thiện thật tốt CV xin việc để tăng trưởng giá trị hồ sơ xin việc, nếu chưa yên tâm hãy xem:

    3. Các chứng chỉ, bằng cấp, giấy tờ có dấu: Đây là content bổ sung giúp nhà tuyển dụng xác thực lại thông tin về bạn, để tránh rườm rà, bạn nên nén các nội dung này thành 1 file duy nhất.

    Hãy tụ họp vào những cụm từ nêu bật phẩm chất tốt nhất của bạn. Kiểu đề tài này sẽ gây ấn tượng và lôi kéo sự để ý của nhà tuyển dụng hơn, thôi thúc họ mở và đọc hết email của bạn.

    – Phần xây dựng đầu email xin việc lý tưởng nhất đủ sức là:

    – cho nên, trước khi gửi mail xin việc, hãy xem người nào trong trực tuyến lưới quan hệ đủ nội lực giúp bạn gắn kết với công ty hoặc bộ phận nhân sự công ty

    2. content mail Xin Việc

    – Tốt nhất nên gạch ra 4 – 5 thể loại ngắn gọn vì người nhận sẽ chỉ khẩn trương lướt qua trong vài giây. Hãy đọc kỹ phần giới thiệu công việc của nhà phỏng vấn, bắt quét một vài “từ khóa” và dùng chúng trong mail để nhà phỏng vấn thấy được sự phù hợp của bạn với vị trí công việc.

    – Bạn nên lựa chọn một E-mail “nghiêm túc”, ví dụ giống như [email protected] (hoặc @gmail.com), hoặc một mail tương tự kiểu giống như thế để sử dụng xin việc làm cũng giống như dùng lâu dài trong tiến trình làm việc sau này.

    – Đừng có khi nào sử dụng những mail kiểu [email protected][email protected][email protected]… Những E-mail giống như vậy sẽ gây mất cảm tình ngay từ cái Nhìn trước hết của nhà tuyển dụng, dễ dàng vì họ cảm thấy bạn k nghiêm túc và thấy bị coi thường.

    3. Điền Thông Tin đề tài (Tiêu Đề) E-Mail Hợp Lý:

    Đơn xin ứng cử vào Vị trí Giám đốc bán hàng – Nguyễn Văn A

    (Đơn xin vào vị trí ứng tuyển + họ tên của bạn)

    4.Ghi Thông Tin Liên Lạc Của Bạn Vào E-Mail:

    – Những thông tin liên lạc đến bạn đang có trong hồ sơ của bạn, nhưng điều đó lại đòi hỏi nhà tuyển dụng phải mở file đính kèm để tìm những thông tin này.

    – Một ý hay để khắc phục vấn đề này là bạn hãy là ghi tất cả thông tin liên lạc của bạn trong phần chính của e-mail. Việc điền thông tin liên lạc vào e-mail bảo đảm rằng bạn đủ nội lực được liên lạc lại hoặc liên lạc trực tiếp ngay cả đối với nhà tuyển dụng có rất ít thời gian rảnh hoặc với những nhà tuyển dụng có máy tính k thể mở được các định hình file đính kèm của bạn.(Bạn đủ sức thêm phần thông tin liên lạc ở phần cuối hoặc phần giới thiệu sơ qua trên đầu)

    5. Đọc Lại E-Mail Và check Lỗi Chính Tả:

    Nếu sau 1 tuần không nhận được thông tin gì, hãy tiếp tục liên lạc lại với họ để biết chắc rằng họ đang nhìn thấy email của bạn cũng giống như nhận feedback từ phía nhà tuyển dụng về mail xin việc của bạn.

    Nguồn: https://thuthuat.taimienphi.vn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Email Xin Việc Ấn Tượng
  • Cách Viết Email Xin Việc Chuyên Nghiệp Khi Tìm Kiếm Việc Làm
  • Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Chuyên Nghiệp Và Hay Nhất
  • Cách Viết Email Theo Chuẩn, Chuyên Nghiệp
  • ?cách Viết Một Email Cơ Bản Và Chuyên Nghiệp
  • Cách Viết Email Xin Việc Chuyên Nghiệp Khi Tìm Kiếm Việc Làm

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Email Xin Việc Ấn Tượng
  • Hướng Dẫn Cách Viết Email Xin Việc Ấn Tượng
  • Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Thu Hút Nhà Tuyển Dụng
  • Cách Viết Thư Xin Việc Viết Tay Bằng Tiếng Anh & Tiếng Việt Cho Sinh Viên Mới Ra Trường
  • Hướng Dẫn Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Và Một Số Lưu Ý ” Anh Ngữ Zim
  • Cách gửi email xin việc

    • Ngắn gọn: Tiêu đề email xin việc chuẩn chỉ xuất hiện 60 ký tự trên màn hình máy tính và 25 – 30 ký tự trên điện thoại di động. Theo các chuyên gia nhân sự, hiện nay có khoảng 50% email xin việc được đọc trên điện thoại, vì vậy ứng viên nên chọn cách bắt đầu bằng những từ ngữ quan trọng, ấn tượng, tránh dài dòng, lan man.
    • Sử dụng từ khóa: Thông thường, nhà tuyển dụng mất chưa tới 30 giây để đọc một CV dài của ứng viên. Để chắc chắn nhà tuyển dụng đã tiếp cận được nội dung như bạn mong muốn, hãy khéo léo sử dụng các loại từ khóa như “hồ sơ ứng tuyển”, “thư ứng tuyển”… hoặc đưa vào tiêu đề họ tên, chức danh và mã số vị trí tuyển dụng (nếu có) để quá trình sàng lọc được rõ ràng.
    • Nhấn mạnh tiêu chuẩn đáp ứng: Bên cạnh nội dung CV hay Cover Letter, ứng viên hoàn toàn có thể khiến nhà tuyển dụng chú ý ngay từ tiêu đề email. Cách đặt tên email chuyên nghiệp sẽ tạo ấn tượng nếu ứng viên biết nhấn mạnh tiêu chuẩn đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.
    • Hạn chế dùng từ in hoa: Mặc dù từ in hoa có thể làm người đọc chú ý, tuy nhiên nếu có quá nhiều từ in hoa xuất hiện trong email xin việc sẽ khiến nhà tuyển dụng khó chịu.

    Địa chỉ email – Lời chào chuyên nghiệp

    Dù làm việc trong lĩnh vực nào, hãy luôn chắc chắn bạn sử dụng địa chỉ email chuyên nghiệp khi gửi email trong nội bộ công ty hay khách hàng. Nếu công ty của bạn có địa chỉ email riêng, hãy sử dụng chúng để tăng độ tin cậy, hoặc bạn dùng email có tên thật, không sử dụng tài khoản có chứa nickname.

    Ngoài ra, lời chào cũng là điều không thể thiếu trong tất cả email. Bạn có thể dùng cấu trúc câu “Dear Mr/ Ms …”, và tuyệt đối không nên tự ý rút ngắn họ tên của người nhận. Bạn nên điền địa chỉ email của người nhận ở bước cuối cùng, tránh trường hợp vô tình ấn nhầm nút gửi khi nội dung email vẫn còn dang dở.

    Văn phong phù hợp

    Trong mẫu email gửi khách hàng hay cách viết mail cho sếp, nhân viên thường có thói quen sử dụng dấu chấm than để thể hiện thái độ trang trọng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng từ 1 – 2 dấu chấm than trong toàn bộ email. Ngoài ra, email công việc mang tính chất nghiêm túc, bạn cần lựa chọn ngôn từ, văn phong cho phù hợp, lưu ý không dùng các kiểu câu hài hước sẽ làm mất tầm quan trọng của email.

    Cách trả lời email lịch sự

    Cách trả lời phỏng vấn xin việc thuyết phục 10/10 nhà tuyển dụng Bí quyết phỏng vấn xin việc trái ngành thành công Giải pháp việc làm đúng sở thích như thế nào? Phương Duy – giaiphapvieclam Nguồn: hefjob

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Chuyên Nghiệp Và Hay Nhất
  • Cách Viết Email Theo Chuẩn, Chuyên Nghiệp
  • ?cách Viết Một Email Cơ Bản Và Chuyên Nghiệp
  • 3 Bài Văn Mẫu Miêu Tả Ngôi Nhà Tiếng Anh
  • Cách Rủ Rê Bạn Bè Đi Chơi Bằng Tiếng Anh Đơn Giản
  • ? Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh (Có Mẫu)

    --- Bài mới hơn ---

  • Viet Thu Bang Tieng Anh Theo Chu De
  • Cách Viết Một Bức Thư Giao Dịch Bằng Tiếng Anh – Thư Viện Quản Trị Nhân Sự
  • Tiếng Anh Xuất Nhập Khẩu – Email Hỏi Hàng Quốc Tế
  • Viết Thiệp, Một Bức Thư Mời Sinh Nhật Bằng Tiếng Anh Có Dịch
  • Đơn Xin Nghỉ Phép Tiếng Anh – Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Viết
  • Video cách viết thư xin việc bằng tiếng Anh – Ms Thuỷ KISS English

    Hướng Dẫn Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh

    1. Tiêu Đề Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh

    Mỗi ngày, nhà tuyển dụng nhận hàng chục thậm chí hàng trăm email. Do đó, để email của mình không bị bỏ lỡ, bạn cần ghi tiêu đề email đầy đủ, rõ ràng.

    Bạn có thể sử dụng công thức thường thấy sau:

    Your name – Application for ,

    Trong trường hợp không thể tìm được một cái tên cụ thể nào,  bạn có thể viết:

    Dear Hiring Manager hoặc Dear Hiring Team, hoặc To whom it may concern,.

    • Lý do viết thư:

    3. Kết Thư

    Hãy kết thư của bạn bằng việc thể hiện mong muốn sẽ trình bày kỹ hơn nếu có cơ hội tham gia phỏng vấn, thông báo cho nhà tuyển dụng về CV và những giấy tờ cần thiết mà bạn đã đính kèm. Đừng quên cảm ơn nhà tuyển dụng vì họ đã dành thời gian đọc thư xin việc của mình.

    Sau khi gửi lời chào lịch sự và ký tên, hãy bổ sung thông tin liên lạc của bản thân với địa chỉ, email và số điện thoại.

    TÌM HIỂU THÊM

    Một Số Lưu Ý Khi Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh

    • Địa chỉ email xin việc phải chuyên nghiệp, thông thường là từ họ tên của bạn, không nên dùng những email như: alittlegirl @ gmail.com.
    • Nếu có thể hãy tham khảo và học cách tạo chữ ký chuyên nghiệp trong email.
    • Trước khi gửi email, hãy xem lại format và kiểm tra lỗi chính tả. Với mỗi ý nêu trên hãy viết thành 1 đoạn văn. Giữa các phần mở – thân – kết nên cách nhau 1 dòng. Có thể in đậm những từ ngữ quan trọng như tên vị trí công việc, nhưng đừng lạm dụng quá nhiều. Căn lề trái và dùng font chữ thông dụng thống nhất.
    • Đừng bao giờ quên đính kèm CV và những giấy tờ được yêu cầu.

    Một Số Mẫu Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh

    Mẫu 1:

    Subject: Assistant Communications Director – Joseph Q. Applicant

    Dear Hiring Manager,

    Reading your September1st job posting on Craigslist for an Assistant Communication Director piqued my interest. Your description of the work responsibilities incumbent upon the next Assistant Director closely match my experience, and so I am excited to submit my resume to you for your consideration.

    In my position as an Assistant Communications Director for ABC Company, I wrote articles for the company website, managed the editing and posting of contributing articles, managed their social media psence, and wrote and sent out a weekly email newsletter to subscribers. I also implemented an automated email tool that grew the company’s subscriber base by 40% within six months.

    While Assistant Communications Director for Assemblyperson Janet Brown, I researched, drafted, and amended legislation, wrote pss releases, and was responsible for office communications and correspondence.

    My resume is attached. If I can provide you with any further information on my background and qualifications, please let me know.

    I look forward to hearing from you. Thank you for your consideration.

    Sincerely,Hoang Minh Thuy525/33 Tô Hiến Thành, [email protected]

    Mẫu 2:

    Subject: Adjunct Instructor Position – Your Name

    Dear Mr./Ms. Lastname:

    I was keenly interested in reading the job posting for the position of Anatomy and Physiology Professor at Middlebury University. I believe my experience is a strong match for the responsibilities pertaining to this role, and I’m pleased to submit my application for the position.

    My most recent teaching position was at Amery University where I taught both anatomy and physiology as an adjunct professor. In addition, I served on two faculty committees and participated in a research project.

    I have attached my resume in this letter. Through it, I hope you will learn more about my background, education, achievements, and awards.

    If I can provide you with any further information, please let me know. I look forward to hearing from you about this opportunity.

    Thank you for your consideration.

    Your NameAddressEmailPhone Number

    Top 5 bài viết học tiếng Anh hay nhất

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cụ Thể Cách Viết Tốt Một Email Tiếng Anh
  • Unit Test Là Gì – Jest Testing Nodejs Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Phong Cách Trích Nguồn Harvard – Clb Sinh Viên Nghiên Cứu Khoa Học
  • Viết Thư Bằng B2, Mẫu Viết Thư Bằng Tiếng Anh B2, B1, C1
  • Toefl Writing: Định Dạng Và Ví Dụ
  • Cách Để Viết Một Email Công Việc

    --- Bài mới hơn ---

  • Email Như Thế Nào Cho Nhà Tuyển Dụng Sau Khi Phỏng Vấn?
  • Hướng Dẫn Đàm Phán Lương Cao Hơn Khi Nhảy Việc
  • Deal Lương Bằng Tiếng Anh Thắng Chắc Với Những Mẹo Sau
  • Mẫu Thư Mời Du Lịch Canada Và Những Điều Bạn Cần Biết
  • Mẫu Thư Mời Đi Du Lịch Canada, Chỉ Dẫn Chi Tiết Nhất
  • Lời chào đầu thư

    Nếu bạn có tên của người liên lạc cụ thể; hãy viết lời chào đầu thư là Dear Mr/Ms tên của họ (ví dụ Dear Mr Minh,). Nếu bạn không có tên của người bạn gửi mail tới, bạn có thể viết Dear Hiring Manager. Cách khác là bạn có thể không bao gồm một lời chào; và đơn giản là bắt đầu với đoạn đầu của thư. Nhưng tốt nhất là nên có lời chào đầu thư để thể hiện sự trang trọng, lịch sự. Bạn có thể xem yêu cầu gửi hồ sơ ứng tuyển tới ai; địa chỉ nào ở tin tuyển dụng để có lời chào phù hợp.

    Nội dung email

    Khi bạn ứng tuyển một ví trí công việc qua email; nên copy và paste đơn xin việc của bạn (Cover Letter) vào nội dung mail hoặc chỉ viết phần thân của thư xin việc. Nếu người tuyển dụng yêu cầu bạn gửi cả sơ yếu lý lịch (Curriculum Vitae); thì bạn đính kèm luôn vào email này ở file PDF hoặc file Word. Tốt nhất là file PDF để tránh bị lỗi khi mở do dùng Word phiên bản khác.

    Khi bạn có hỏi hay thắc mắc gì về vị trí bạn ứng tuyển qua mail; hãy nêu rõ lý do bạn viết và mục đích của email là gì.

    Định đạng email

    Email của bạn nên được định dạng như email thương mại với khoảng cách giữa các đoạn và không viết tắt hoặc có bất kỳ lỗi ngữ pháp nào. Phần đầu thư là phần chào hỏi, kết thúc thư là ký tên của bạn. Ví dụ:

    Many thanks and best regards,

    Lan

    Bao gồm chữ ký mail (email signature)

    Cách đặt tên file

    Khi bạn gửi email ứng tuyển; tên file đính kèm sẽ là một trong những điều nhà tuyển dụng nhìn vào đó để biết nội dung của file bạn gửi là gì. Do vậy tên file là một trong những phần quan trọng giúp cho nhà tuyển dụng có ấn tượng đầu tiên với bạn.

    Không nên đặt tên file chỉ là tên của nội dung file ví dụ “cover letter” mà bạn nên bao gồm cả tên của bạn ở đó vì nhà tuyển dụng có vô vàn hồ sơ được gửi đến; nếu chỉ đặt như thế họ sẽ khó biết đó là CV của ai. Do vậy chắc chắn tên file bạn đặt có cả tên nội dung file và tên của bạn. Ví dụ Cover letter_Nguyễn Văn A.

    Kiểm tra trước khi gửi

    Tốt nhất bạn nên gửi cho chính bạn trước để kiểm tra lại format và nội dung; đọc lại và kiểm tra thật kỹ các lỗi chính tả trước khi gửi chính thức cho nhà tuyển dụng.

    Tạo CV online Miễn Phí tại: http://www.topcv.vn/choose-template

    Ứng tuyển việc làm hấp dẫn tại: https://www.topcv.vn/viec-lam

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Viết Email Ứng Tuyển Chuẩn Chuyên Nghiệp
  • Hướng Dẫn Cách Viết Email Theo Chuẩn
  • Cách Viết Email Chuyên Nghiệp Bằng Tiếng Anh
  • Tổng Hợp Cách Viết Email Cảm Ơn 2022
  • Cách Viết Một Email Cảm Ơn Hoàn Hảo Sau Cuộc Phỏng Vấn
  • Cách Viết Thư Xin Việc Bằng Email Trong Tiếng Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • Vstep Writing A2: Định Dạng Và Đề Thi Mẫu
  • Viết Thư Bằng Tiếng Anh Kể Về Chuyến Du Lịch (6 Bài Văn Mẫu)
  • Viết Thư Bằng Tiếng Anh Kể Về Chuyến Du Lịch
  • Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Chuẩn Cho Newbie
  • Hướng Dẫn Cụ Thể Cách Viết Tốt Email Tiếng Anh
  • Form chung của một lá thư xin việc sẽ như sau (dùng được cho cả bản cứng và bản mềm nộp qua email nha)

    Phần I. Chuẩn bị viết một lá thư xin việc tiếng Anh (Preparing Your Letter)

    Đọc các yêu cầu tuyển dụng thật cẩn thận và đảm bảo rằng bạn có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu cho công việc này. Sau đó, hãy so sánh chúng với các “Skills and Experiences” của bạn viết trong CV.

    • Ở cột bên trái là “Requirements and Skills” cần có trong công việc

    Hãy ghi thông tin một cách dễ hiểu nhất có thể, để nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn và biết bạn là ai. Trước khi bắt đầu viết, hãy chắc chắn rằng bạn đã cách mép trang trên cùng 1 khoảng hợp lý (không sát quá, cũng đừng rộng quá) và tất cả thông tin sẽ đều nằm ở phía bên trái của lá thư. Bao gồm; ngày tháng và thông tin liên lạc:

    Sau khi đã viết xong thông tin của bạn ở phía bên trái thư, hãy viết thông tin, địa chỉ liên lạc của công ty mà bạn đang apply, gồm: Tên tuổi của người tuyển dụng, tên công ty, địa chỉ liên lạc.

    • Việc ghi rõ rang và cụ thể tên công ty mà bạn đang apply, sẽ chứng tỏ bạn đã dành rất nhiều thời gian để đọc, và tìm hiểu về công ty cho công việc, vị trí mà bạn đang apply
    • Hãy đặt tên của người tuyển dụng lên đầu để cho thấy sự đặc biệt mà bạn dành cho họ. Nếu không biết tên của nhà tuyển dụng, hãy thử tra cứu thông tin của người đó trên website của công ty. Trong trường hợp không thể tìm thấy tên của họ, hãy thu hẹp một tên cụ thể như là quản lý phòng tuyển dụng ” ”, nếu không có tên người thể, bạn có thể dùng “Dear [Department] Hiring Manager”

      Phần II. Viết nội dung thư (Writing Your Letter)

      Thông thường, các nhà tuyển dụng sẽ đọc thư xin việc một cách rất nhanh chóng vì họ phải đọc rất nhiều đơn cùng 1 lúc. Vậy nên, nếu mở đầu thư của bạn chỉ là những câu viết chung chung, thì sẽ chẳng có gì lạ khi lá thư của bạn sẽ ở trong thùng rác.

      • Mở đầu với một tuyển bố mạnh mẽ. Rằng bạn đang cực kỳ thích thú với vị trí tuyển dụng này ở công ty.
      • Miêu tả ngắn gọn về các yếu tố của công ty khiến bạn quan tâm, như bạn thích điều gì ở công ty, và đưa ra một vài ví dụ, những chia sẻ của bạn sẽ trở nên trang trọng hay gần gũi sẽ tùy thuộc vào văn hóa công ty. Hãy chỉ ra rằng bạn không những là người phù hợp với yêu cầu công việc, mà còn rất đồng điệu với văn hóa công ty. Ví dụ, với các công ty làm về báo chí, với marketing, hãy tùy hứng giữa nghiêm túc và hài hước. Tuy nhiên, với các công ty luật và tài chính, họ sẽ yêu cầu bạn là người lịch sự, và lầm lỳ hơn.

      Dù bạn có nhiều kinh nghiệm, hay bằng cấp đến mấy, mà bạn không chỉ ra được ích lợi của mình cho công ty, thì sẽ rất khó để được ưng thuận giữa hàng trăm thí sinh khác

      • Bất cứ lúc nào, bạn cũng có thể đưa ra một vài con số thống kê về kinh nghiệm và năng lực làm việc cụ thể như phần trăm tăng doanh thu, giảm chi phí; điều đó, sẽ giúp các nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về lợi ích của việc thuê bạn

      Ở đoạn văn này, hãy nói tất cả về những gì tốt đẹp nhất mà bạn có, để chứng minh rằng bạn là ứng viên hoàn hảo nhất cho vị trí này. Hãy nhìn CV, tìm ra những kinh nghiệm nổi bật như cách giải quyết vấn đề tương tự mà công ty đang tồn tại trong yêu cầu tuyển dụng. Một vài kinh nghiệm trong quá khứ mà phù hợp với công việc này. Đừng lo lắng khi bạn trải lòng qua thư quá nhiều, vì biết đâu đó cũng có thể trở thành 1 lý do khiến nhà tuyển dụng chọn bạn.

      Phần III. Kết thúc (Ending)

      Bước 1: Tóm tắt ngắn gọn lý do tại sao bạn là ứng viên hoàn hảo cho công việc trong một câu (Briefly summarize why you’re the perfect candidate for the job in one sentence)

      Khi giải thích làm thế nào để có thể đóng góp cho công ty, hãy nhớ rằng bạn luôn luôn phải đặt mình vào vị trí của nhà tuyển dụng. Đó là về cách đóng góp của bạn cho công ty, chứ không phải là cách công ty sẽ giúp bạn. Hãy tự hỏi bạn đang tìm kiếm điều gì trong một ứng cử viên,nếu bạn là một nhà tuyển dụng.

      Hãy nói với nhà tuyển dụng rằng bạn rất mong muốn được mời phỏng vấn để có cơ hội trao đổi thêm về vị trí công việc và bản thân.

      Bạn có thể kết thúc thư với câu: “I look forward to hearing from you at your earliest convenience”

      Sử dụng những từ thông dụng như “Best”, “Sincerely”

      Đây là bước không thể bỏ qua cho một lá thư xin việc. Nếu gửi bằng máy tính, hãy gõ tên của bạn ở cuối thư.

      Tìm hiểu thêm nhiều gia sư trên chúng tôi để nhận được sự hướng dẫn viết được bức thư chuyên nghiệp hơn nữa.

      Chúng tôi liên tục mở những lớp học tiếng anh online tốt nhất, chương trình tiếng anh cho người đi làm cho những đối tượng đã có gia đình hoặc đi làm không có thời gian lên những lớp học tiếng anh truyền thống.

      Chúng tôi tự hào luôn đồng hành cùng bạn!

      NHẬN BÀI TEST VÀ TƯ VẤN LỘ TRÌNH HỌC MIỄN PHÍ

      Antoree English được thành lập tại Singapore bởi Antoree International chúng tôi với mô hình học trực tuyến 1 kèm 1 có sứ mệnh kết nối người học và người dạy tiếng anh trên toàn thế giới.

      --- Bài cũ hơn ---

    • A Short Essay On Mahatma Gandhi
    • 10 Cụm Từ Tiếng Anh Hay Nên Sử Dụng Trong Bài Essay
    • Hướng Dẫn Cách Viết Critical Essay
    • How To Write A Reflective Essay With Sample Essays
    • Hướng Dẫn Cách Viết Reflective Essay

    Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Theo Chuẩn

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Được Nhà Tuyển Dụng Đánh Giá Cao
  • Cách Viết Hồ Sơ Xin Việc Bằng Tay Ấn Tượng Dành Cho Ứng Viên
  • Bí Quyết Viết Đơn Xin Việc Bằng Tay Mang Đến Hiệu Quả Bất Ngờ
  • Khám Phá Cách Viết Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Hàn Cực Chuẩn Xác
  • Cách Viết Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Nhật Chuẩn Không Cần Chỉnh
  • Hiện nay, rất nhiều nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên gửi CV trực tiếp qua email. Email ứng tuyển cho công việc (cover letter) chính là ấn tượng đầu tiên về bạn đối với nhà tuyển dụng, vậy nên hãy đầu tư thời gian viết nội dung email sao cho thật ấn tượng và hiệu quả. Những lưu ý sau đây sẽ giúp bạn có một email hiệu quả nhất:

    • Cần phải có lời chào ở đầu thư.

      Cách viết lời chào ở đầu thư phụ thuộc vào những thông tin bạn có về công ty đó.

      Nếu bạn biết tên của nhà tuyển dụng, lời chào của bạn có thể là: Dear (tên của nhà tuyển dụng) tiếp theo là một dấu phẩy hoặc dấu chấm. Hãy chắc chắn về đối tượng nhận thư xin việc của bạn để thêm các tiêu đề thích hợp như (Mr., Ms., Dr.)

      Nếu bạn không biết tên của nhà tuyển dụng, bạn có thể đề “Dear Hiring Manager,”, “Dear Recruiting Team,” hay “Dear (tên công ty)”.

      Hoặc bạn có thể lựa chọn phương án viết “To whom it may concern”, tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn nên tránh lời chào này, nó gây cảm giác như một lá thư mẫu.

    • Cách viết đoạn đầu tiên.

      Đoạn đầu của Cover Letter là nơi để bạn đề cập tới công việc mà bạn đang ứng tuyển, và bạn đã tìm đến công việc này như thế nào. Bạn chỉ cần trình bày trong 1-2 câu.

    • Phần nội dung chính của thư.

      Hầu hết Cover Letter chi gồm 1- 2 đoạn cơ bản, bạn không nên khiến nhà tuyển dụng mất thời gian để đọc một lá thư xin việc quá dài. Cố gắng trả lời những câu hỏi sau trong đoạn chính:

      Lý do tại sao tôi nghĩ mình là ứng viên đủ tiêu chuẩn cho vị trí này?

      Những kinh nghiệm nào tôi có phù hợp với yêu cầu công việc của vị trí này?

      Tại sao tôi muốn làm việc cho công ty bạn?

    • Cách viết đoạn cuối thư.

    • Nhắc lại trong một câu về lí do vì sao bạn là ứng viên phù hợp cho vị trí tuyển dụng này.
    • Cung cấp thông tin liên lạc của bạn, bao gồm địa chỉ email và số điện thoại, để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên lạc với bạn.
    • Đề cập tới bản Sơ yếu lý lịch, CV hoặc các tài liệu tham khảo mà bạn có đính kèm trong thư (nếu có).
    • Cảm ơn người đã dành thời gian cho bạn.
  • Cách viết kết thúc email và chữ ký.

    Để kết thúc thư bạn có thể viết

    “Best” hay “Sincerely” đó là những cách phổ biến. Ngoài ra, vì bạn không thể kí tên vào email nên cuối thư bạn có thể gõ tên đầy đủ của bạn thay cho chữ kí.

  • Bản quyền nội dung thuộc về chúng tôi được bảo vệ bởi Luật bảo vệ bản quyền tác giả DMCA.

    Vui lòng không trích dẫn nội dung trang web khi chưa được sự cho phép của TopCV.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Viết Đơn Xin Việc Bác Sĩ Cực Chuẩn Và Chi Tiết
  • Cách Viết Hồ Sơ Xin Việc Chuẩn Và Ấn Tượng Nhất 2022
  • Mẫu Giấy Cho Vay Tiền, Giấy Mượn Tiền Viết Tay Năm 2022
  • Cách Viết Đơn Xin Vào Đội Lớp 5 Hay Nhất
  • Viết Đơn Xin Vào Đội