Hướng Dẫn Gửi Mail Bằng Iphone Có Đính Kèm File Hình Ảnh/video

--- Bài mới hơn ---

  • Ms 05: Thư Kêu Gọi Quyên Góp Ủng Hộ Em Nguyễn Văn Vĩ (15 Tuổi), Quê Bảo Yên
  • Đơn Khiếu Nại Về Sản Phẩm
  • Viết Thư Cho Một Người Bạn Nước Ngoài Giới Thiệu Về Đất Nước Việt Nam
  • Viết Thư Cho Bạn Nước Ngoài Kể Về Quê Hương Việt Nam
  • Em Cần Tư Vấn Về Cách Viết Thư Làm Quen 1 Bạn Gái Cùng Trường
  • Hướng dẫn gửi mail iPhone có đính kèm hình ảnh/video, gửi tin nhắn đính kèm hình ảnh video iphone 4 5 6 ipad

    Email là 1 trong những công cụ rất hữu ích trong việc trao đổi thông tin, tài liệu ở bất kỳ nơi đâu chỉ cần có kết nối Internet. Trên iPhone khá nhiều người vẫn sử dụng Gmail hoặc Hotmail quen thuộc vì đã được sử dụng nhiều trước đây trên máy tính và các thiết bị Android, Windows phone mà bỏ qua 1 dịch vụ Email sẵn có trên iOS đó chính là Mail iCloud.

    Việc gửi mail trên iPhone iPad cũng khá đơn giản và cũng không có nhiều tùy chọn và thiết lập nhưng có thể đáp ứng được những nhu cầu cơ bản nhất trong việc gửi email cc, đính kèm file… Tuy nhiên nếu bạn là người mới sử dụng iPhone có thể sẽ không tìm ra phần attack file hình ảnh, video trên Mail iPhone

    Trước tiên tại màn hình trang chủ của iPhone các bạn chọn ứng dụng Mail thường được để mặc định ở thanh dưới cùng

    Tiếp tục phần Đến: Nhấp địa chỉ mail muốn gửi tới, có thể gửi tới nhiều email cùng 1 lúc bằng cách gõ cách dấu phẩy, cc/Bcc điền các email muốn gửi bản copy tới nếu cần thiết.

    Chủ đề: Gõ tên tilte của mail

    Dưới cùng là phần nội dung mail

    Tới bước này bạn sẽ thắc mắc rằng không hề có biểu tượng đính kèm hoặc thiết lập nào ở đây vậy làm sao đính kèm được file

    và chọn Chèn Ảnh/Video để đính kèm file

    Các bạn chỉ việc chọn file hình ảnh và video trong thư viện của mình để kèm vào tin nhắn, iPHone sẽ tự động hiển thị file vào nội dung Email

    Cuối cùng nhấn vào nút Gửi

    iPhone cũng sẽ thông báo tùy chọn việc có resize hình của bạn không. Nếu muốn gửi nhanh thì bạn có thể chọn các kích cỡ hình nhỏ hơn. Ngược lại chọn ảnh giữ nguyên chất lượng để không ảnh hưởng tới file.

    Ngoài việc gửi hình ảnh bằng Mail các bạn cũng có thể sử dụng Gmail, hoặc các ứng dụng OTT như Zalo, viber, facebook để gửi hình ảnh nhanh sang người khác. Hy vọng sẽ hữu ích với những bạn mới sử dụng iphone.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Viết Cho Dịch Dương Thiên Tỉ Một Bức Thư Dài
  • Bức Thư Từ Một Fan Hâm Mộ Trung Quốc.
  • ‘đọc Thư Của Tất Cả Các Bạn Gửi Lên Cho Sơn Tùng Em Lại Khóc Nhiều Hơn’
  • How To Write An Informal Letter
  • Mẫu Câu Đặt Hẹn Bằng Tiếng Anh Thông Dụng
  • Cách Gửi Cv Tiếng Anh Bằng Email

    --- Bài mới hơn ---

  • 10 Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing Ấn Tượng Thu Hút Khách Hàng
  • 7 Cách Viết Tiêu Đề Email Tăng Tỉ Lệ Mở Thư Hiệu Quả
  • Cách Viết Tiêu Đề Email Giới Thiệu Sản Phẩm Hấp Dẫn
  • Cách Viết Nội Dung Email Marketing Thu Hút, Hấp Dẫn Khách Hàng
  • 9 Phương Pháp Ghi Nhớ Từ Vựng Tiếng Trung Dễ Dàng
  • CV cũng có lúc bị chỉ định nộp và gửi vào trong mail bằng text

    Chú ý: Cần làm nổi bật tiêu đề Email giúp nhà tuyển dụng dễ dàng nhìn thấy Email của bạn

    I. Email mẫu

    Subject: JobID 3421 – Project Manager Position

    Dear Ms. Hoang:

    I’m applying for the Project Manager position listed on your website. As you can see from my attached resume, I have 6 years of experience as a project lead with global technology companies, including ABC Technology.

    I have some specific ideas on how to cut your product-development time that I’m excited to share with you.  I look forward to showing you in person how I qualify for the position.

    Mitsuyo Arimoto

    [email protected]

    1. Điền tên vị trí ứng tuyển vào tiêu đề

    CV for Marketing Director Position – CV cho vị trí Marketing Director.

    CV – Recruitment Specialist – CV Chuyên gia tuyển dụng nhân sự

    2. Điền tên bản thân vào tên file

    Tương tự với trường hợp upload CV tiếng Anh, đối với tên file, bạn nhập tên của chính mình. Ngay cả trong PC của tác giả, cũng được lưu trữ vô số file có tên nào là resume.docx, chúng tôi được gửi từ những người ứng tuyển nhưng, nếu không mở từng cái một thì không biết được CV của ai.

    3. Gọi tên của người phụ trách tuyển dụng

    Nếu không biết tên của người phụ trách thì nên tìm hiểu ở Website của nơi tuyển dụng. Nếu không tìm hiểu cái hiểu đơn giản là phải tìm hiểu thì dù bị xem là thiếu nhiệt tình cũng không còn cách nào khác.

    4. Nguyên văn mail ngắn gọn

    Cách đây hơn 10 năm, lúc đó, người bạn người Mỹ 30 tuổi của tôi đã nói rằng “tôi chỉ đọc 3 hàng đầu của mail” nhưng, thời đại SNS bây giờ, nhiều người đã quen với tin nhắn và những người không trượt màn hình mail thì nhiều như núi. Nếu không trượt màn hình thì phần không thể đọc có khả năng rất lớn là phần không đọc được.

    Mọi thông tin liên hệ:

    ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam

    --- Bài cũ hơn ---

  • Dịch Đơn Xin Việc, Cv Nhanh, Chuyên Nghiệp, Giá Rẻ 2022
  • Cách Viết Email Xin Ngừng Ứng Tuyển
  • Bỏ Túi 25 Cách Chúc Mừng Sinh Nhật Bằng Tiếng Anh Hay Và Ý Nghĩa Nhất
  • Cách Đưa Ra Lời Mời Đi Chơi, Hẹn Hò Trong Tiếng Anh
  • Tổng Hợp Mẫu Câu Tiếng Anh Giao Tiếp Chủ Đề Mời Bạn Đi Chơi
  • Cách Gửi Gmail, Hướng Dẫn Gửi Thư Điện Tử Đính Kèm Văn Bản

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Soạn Và Gởi Email Đầu Tiên Của Bạn Với Gmail
  • Mẫu Giấy Ủy Quyền Và Hướng Dẫn Cách Ghi
  • Cách Nói Giờ Trong Tiếng Anh: Cách Đọc Và Viết Giờ Trong Tiếng Anh
  • Cách Đọc Giờ Và Nói Về Thời Gian Trong Tiếng Anh
  • ​học Tiếng Hàn Cách Viết Chữ Chưa Bao Giờ Dễ Đến Thế
  • Hướng dẫn cách gửi thư điện tử, gửi email bằng gmail cho người khác, cách đính kèm hình ảnh, văn bản để gửi cùng email và cách gửi email cho nhiều người một lúc.

    Bạn biết đấy, ngày nay khi Internet đã quá phổ biến, mọi giao dịch làm ăn tất cả đều được Online hóa hết, việc thư từ giờ đây được chuyển thành thư điện tử Email, bạn có thể đăng ký tài khoản email gmail, và gửi mail về bảng giá, giao dịch cho khách hàng trong tích tắc với độ chính xác cao và sẽ biết được phản hồi của khách hàng một cách nhanh chóng.

    Mô tả: Gửi email là hạnh động bạn soạn thảo một bức thư trên máy tính, sau đó qua một dịch vụ trung gian ví dụ gmail, bạn gửi bức thư đó qua cho người khác bằng một địa chỉ email. Bạn hoàn toàn có thể đính kèm theo ảnh, video , các tệp văn bản khác v.v.

    Bài viết được viết bởi thành viên website chúng tôi

    – Truy cập vào gmail theo địa chỉ http://gmail.com , bạn nhập email và mật khẩu sau đó nhấn “Sign In” hoặc “Đăng nhập” để đăng nhập vào Gmail

    Lưu ý với gmail thì khi nhập email để đăng nhập vào gmail bạn không cần phải nhập @gmail.com vẫn có thể đăng nhập được nha, tiết kiệm ít thời gian , he he

    – Ở vị trí màu đỏ, bạn nhập địa chỉ email của người nhận nhớ là phải có @gmail.com hoặc @yahoo.com tùy theo email của người nhận là gì.

    – Bạn cũng có thể gửi email này cho nhiều người cùng lúc bằng cách nhập nhiều email ở chỗ người nhận, mỗi email cách nhau bởi dấu phẩy “,”

    *** Tại khu vực màu xanh lá cây, đây là chỗ để bạn nhập tiêu đề bức email ví dụ như: Gửi bạn Trinh thân yêu, Báo cáo họp lớp, Lịch học tháng 8 hoặc Thông báo về cái gì đó v.v… nói tóm lại là tóm tắt nội dung chính của bức thư để người nhận biết nội dung chính của bức thư là gì.

    Bước 3: Soạn thảo email và đính kèm các văn bản, hình ảnh, âm thanh nếu có

    – Bên dưới tiêu đề bức thư sẽ là khu vực để bạn viết thư điện tử email gmail, một bức thư nên gồm có 3 phần: phần mở đầu là câu chào hỏi, phần nội dung chính và cuối cùng là câu chào cuối cùng (Thân ái, Chúc mạnh khỏe, Kính thư hoặc gì đó)

    – Trong trường hợp bạn muốn gửi theo file đính kèm như: hình ảnh, file nhạc, tài liệu hoặc chương trình gì đó qua email, thì bạn chỉ việc nhấn vào nút ” Đính kèm tệp ” có hình cái kẹp giấy ở cuối phần soạn thảo email, gần nút gửi, một hộp thoại hiện ra, bạn chọn file cần gửi để tải file đó và đính kèm cùng bức email vừa soạn.

    Bước 4: Gửi email

    Sau khi hoàn tất mọi thứ hãy kiểm tra lại chính tả bức email, xem các file đính kèm được tải lên hết chưa, địa chỉ email người nhận đã đúng chưa, và tiêu đề hợp lý chưa. Khi mọi thứ có vẻ OK thì bạn nhấn vào nút “Gửi” để gửi thư điện tử gmail đi:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Thuật Chèn Ảnh Trên Github
  • Hướng Dẫn Cài Đặt Font Và Viết Chữ Có Dấu Trên Photoshop
  • 47 Font Chữ Viết Tay Miễn Phí Tuyệt Vời
  • Tạo Font Chữ Đẹp Online ❤️ Với 1001+ Font Chữ Khác Nhau
  • Bí Kíp Ielts Writing Task 1 General Viết Thư
  • “bỏ Túi” Cách Viết Email Gửi Cv Bằng Tiếng Anh Độc Đáo

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Email Marketing Đúng Chuẩn
  • Cách Viết Nội Dung Email Marketing Hiệu Quả
  • Top 5 Nội Dung Email Marketing Hấp Dẫn Khách Hàng Nhất
  • 6 Cách Viết Email Marketing Hiệu Quả Bạn Không Thể Bỏ Qua
  • Cách Viết Mẫu Nội Dung Email Marketing Hiệu Quả
  • 1. Có thể bạn chưa thực sự hiểu về cách viết email gửi CV bằng tiếng Anh

    Hình thức viết email gửi CV bằng tiếng Anh có nghĩa là gì? Hãy tưởng tượng bạn là người viết thư bằng email cho người bạn của mình. Thứ tiếng mà các bạn nói chuyện với nhau đang là tiếng Việt và nội dung thì chỉ là những câu giao tiếp thông thường. Tuy nhiên khi bạn muốn ứng tuyển vào một vị trí nào đó của doanh nghiệp trong khi bạn không thể đến trực tiếp để nộp hồ sơ thì bạn vẫn có thể tạo một bản CV tiếng Anh để xin việc, sau đó gửi nó qua email của nhà tuyển dụng giống như bạn gửi một tin nhắn thông thường đến người bạn của bạn vậy.

    Qua phần giới thiệu này có lẽ các bạn chưa thể hình dung cụ thể cách viết email gửi CV bằng tiếng Anh như thế nào đâu nhỉ? Vậy hãy tiếp tục theo dõi phần bên dưới tôi sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết hơn.

    2. Hướng dẫn cách viết email gửi CV bằng tiếng Anh độc đáo và hấp dẫn

    2.1. Phần đầu email gửi CV bằng tiếng Anh bạn nên viết gì?

    Email là một công cụ dùng để trao đổi hoặc liên lạc phổ biến tại các doanh nghiệp, chính vì vậy hàng ngày nhà tuyển dụng sẽ nhận được rất nhiều email khác nhau. Để không bị “lạc trôi” giữa dòng email đó thì bạn cần phải tạo ra được một tiêu đề ấn tượng cho nó đảm bảo yếu tố đầy đủ và rõ ràng.

    Bạn có thể sử dụng theo cấu trúc thường gặp trong email xin việc như sau:

    Thực tế sẽ có nhiều doanh nghiệp sẽ yêu cầu ứng viên của họ để tiêu đề email theo mẫu chung thì bạn cũng nên làm theo để đảm bảo mình làm đúng yêu cầu và sẽ được chọn lọc. nếu bạn không đặt đúng yêu cầu có thể email của bạn sẽ bị bỏ qua vì vậy cần chú ý đến điều này tuy nó là yêu cầu nhỏ nhưng lại quyết định cả một cơ hội của bạn đấy.

    Nội dung thư là phần chính và trọng tâm nhất của email, các bạn ứng viên cần hết sức lưu ý với những nội dung được thể hiện trong phần này để không bị “lạc đề” khiến nhà tuyển dụng bỏ qua bản CV của bạn. Trong phần nội dung của thư thường sẽ được chia thành 3 phần, hãy xem đó là những phần nào và có nội dung ra sao qua nội dung sau:

    Với trường hợp bạn tìm được tên chính xác của nhà tuyển dụng, bạn có thể sử dụng mẫu câu như sau:

    Trong trường hợp không thể tìm thấy thông tin về tên của nhà tuyển dụng bạn sẽ sử dụng cấu trúc mẫu câu như sau:

    Sau màn chào hỏi hãy trực tiếp đề cập đến lý do vì sao bạn viết lá thư này. Trong đó hãy nêu thật chi tiết và cụ thể về vị trí bạn ứng tuyển và bạn đã nhìn thấy bài tuyển dụng này ở đâu?

    Đây cũng là phần quan trọng giúp nhà tuyển dụng biết họ đang sử dụng công cụ đăng tin nào là hiệu quả nhất. Nếu như lý do bạn ứng tuyển là do ai đó giới thiệu thì cũng nên đề cập vào đây vì biết đâu người giới thiệu bạn lại có tầm ảnh hưởng lớn mà nhà tuyển dụng biết thì sao.

    “Một lần tình cờ, tôi dạo quanh mạng để tìm việc làm, vô tình bắt gặp tin tuyển dụng của công ty mình trên website chúng tôi nên đã vào xem và tôi thấy mình bị ấn tượng rồi quyết định viết lá thư này gửi đến quý công ty hoặc quý ông/bà, rất mong quý ông/bà dành chút thời gian quý báu của mình để xem nó”.

    “Qua sự giới thiệu của ông Nguyễn Văn A – Phó giám đốc công ty ABC tôi biết đến công ty và muốn viết lá thư/CV kế toán tổng hợp này để ứng tuyển vào vị trí nhân viên kế toán, mong quý ông/bà dành chút thời gian quý báu của mình xem xét hồ sơ ứng tuyển của tôi. Xin cảm ơn!”

    Nói là “PR” cho sang chảnh chứ thực ra đây là phần để bạn giới thiệu về bản thân mình kỹ hơn.

    Ở phần này hãy chắt lọc những thông tin đắt giá nhất để nhà tuyển dụng thấy được giá trị thực sự của bạn cả về tính cách lẫn năng lực làm việc. Bạn có thể viết theo phần tính cách trong CV xin việc của Bạn.

    Chỉ cần khoảng từ 1 – 2 đoạn văn vừa phải để giới thiệu về Họ tên, năm sinh, quê quán và đặc biệt là những điểm mạnh, kinh nghiệm mà bạn có thể phục vụ tốt vị trí mình đang ứng tuyển.

    Hiểu như vậy thì có thể xem phần giới thiệu bản thân bằng tiếng anh trong CV cũng là mục “PR” về bản thân.

    Hãy kết lại lá thư của bạn bằng việc thể sự mong muốn được trình bày cụ thể hơn nếu được tham gia buổi phỏng vấn gần nhất. Hãy nói cho nhà tuyển dụng biết những giấy tờ bạn đính kèm theo bao gồm những gì.

    Cuối cùng đừng quên cảm ơn nhà tuyển dụng vì đã dành thời gian để xem lá thư xin việc này của bạn.

    Một phần rất quan trọng không thể thiếu trong lá thư đó là để lại thông tin, địa chỉ cá nhân thật chi tiết bao gồm Số điện thoại, địa chỉ nhà ở, email sau khi gửi lời chào tạm biệt và ký tên.

    3. Lưu ý bạn cần ghi nhớ với cách viết email gửi CV bằng tiếng Anh

    Khi bạn đọc được một tin tuyển dụng ở đâu đó bạn nên lưu lại chính xác địa chỉ email của nhà tuyển dụng nếu như muốn xin việc bằng hình thức này. Việc gửi chính xác tài khoản email giúp bạn không bị bỏ lỡ bất cứ một cơ hội nào từ nhà tuyển dụng.

    Trên thực tế, có nhiều ứng viên không cẩn thận chuẩn bị một bản CV khá là đặc biệt nhưng cuối cùng lại gửi nhầm cho người khác mà không phải nhà tuyển dụng sau đó vẫn ngỡ mình đã gửi thành công rồi cứ thế chờ đợi trong sự vô vọng mà không hề hay biết sự thật đau lòng. Mãi sau đó vô tình lướt tin nhắn email và nhận ra rằng mình chưa hề gửi CV cho nhà tuyển dụng, đến lúc này thì cơ hội có lẽ đã không còn.

    Chính vì thế mà khi làm bất cứ một việc gì nhất là việc quan trọng đến sự nghiệp của mình như gửi CV xin việc thì cần xem xét cẩn thận, nếu không bạn sẽ phải trả một cái giá “đắt” cho sự bất cẩn của mình đấy.

    Cần rà soát lại các lỗi chính tả, cấu trúc trình bày nội dung trong thư xem đã ổn chưa?

    Lỗi chính tả là một trong số các lỗi ứng viên thường mắc phải, đây là một lỗi tuy nhỏ nhưng nó lại có sự ảnh hưởng lớn đến bẩn CV ấn tượng của bạn đấy.

    Một bản CV xin việc thực sự chuyên nghiệp khi thể hiện được nội dung, hình thức trình bày và tuyệt đối không viết sai chính tả. Đây là điều tối kỵ khi viết bất kỳ loại văn bản nào, người xem có thể bị khó chịu với những văn bản mắc lỗi chính tả và ngay lập tức văn bản đó bị đánh giá thiếu chuyên nghiệp.

    Thông tin liên hệ cá nhân là phần quan trọng mà bạn cần phải đặc biệt lưu ý. Để lại thông tin sai đồng nghĩa với việc bạn mất đi cơ hội ứng tuyển ở vị trí mình yêu thích.

    Các đề mục tiếng Anh cần phải được viết đúng cấu trúc

    Bạn muốn làm nổi bật bản CV của bạn bằng những đề mục tiếng Anh vì vậy hãy đảm bảo những câu từ và cấu trúc bạn thể hiện đều đúng ngữ pháp.

    Dù chỉ là vài câu tiêu đề nhưng nó lại có ý nghĩa rất lớn, nếu bạn viết đúng nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn sở hữu khả năng ngoại ngữ tốt, còn nếu như viết sai bạn sẽ bị trừ điểm.

    Đó là một số lưu ý dành cho ứng viên chưa có kinh nghiệm viết email gửi CV bằng tiếng Anh, dựa vào đây các bạn sẽ giảm bớt được những lỗi cơ bản để vượt qua các đối thủ khác. Hãy dành thời gian đầu tư cho nội dung của nó để có được bản CV độc đáo và hấp dẫn nhất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Gửi Cv Bằng Email: Gửi Đúng Để Không Bị Loại Từ Vòng Gửi Xe
  • Hướng Dẫn Cách Viết Email Gửi Cv Hiệu Quả
  • Trả Lời Email Chuyên Nghiệp
  • 8 Nguyên Tắc Cơ Bản Để Viết Email Chuyên Nghiệp
  • Cách Soạn Và Gửi Một Email Chuyên Nghiệp
  • Cách Viết Email Bằng Tiếng Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Thư Cảm Ơn Khi Nhận Được Việc Làm Tốt Nhất 2022
  • Chia Sẻ 3 Mẫu Trả Lời Thư Mời Nhận Việc Khéo Léo Nhất
  • Thư Tín Thương Mại Tiếng Anh Và Một Số Điều Cần Chú Ý
  • Các Bức Thư Cảm Ơn Bằng Tiếng Anh Hay
  • Cách Tạo Và Sử Dụng Các Mẫu Email Trong Outlook 2010
  • Cấu trúc của một email thông thường

    1. Phần chào hỏi

  • Dear Sir / Madam

    Ở phần giới thiệu tổng quát này, bạn cần trình bày rõ lý do viết email. Có nhiều cách để trình bày một lý do, tuy nhiên hãy chọn những văn phong phù hợp với từng đối tượng nhận được email của bạn và ghi nhớ một vài điểm như sau:

    3.1. Không viết tắt I’m

    Trong văn phong trang trọng không nên sử dụng từ viết tắt I’m. Bạn nên viết rõ ràng ra là I am để bày tỏ thái độ lịch sự.

    → Cấu trúc: I am writing to + verb…

    E.g. I am writing to ask for the information about the English courses.

    3.2. Dùng câu hỏi trực tiếp, gián tiếp cho mối quan hệ thân thiết

    Chỉ nên dùng câu gián tiếp trực tiếp trong trường hợp người nhận mail có mối quan hệ thân thiết. Chẳng hạn:

    E.g. I am writing to clarify some points of the contract.

    3.3. Một số cách viết thay thế

    Một số cấu trúc thường dùng khác như:

    • I am writing to + complain
    • I am writing to + explain
    • I am writing to + confirm
    • I am writing to + apologize

    Ngoài ra, để đa dạng được cách viết thư bạn đọc có thể sử dụng một số phép thay thế như sau:

    • Dùng I would like to… thay thế cho I am writing to
    • Có thể dùng I just want to cho trường hợp không trang trọng

    Ở phần Introduction này, sự ngắn gọn là điều cần thiết. Phần chứa không quá nhiều nội dung ý nghĩa cần được tinh gọn. Ngoài ra, hãy chú trọng vào cấu trúc ngữ pháp, các vấn đề chính được diễn tả sẽ đánh giá nội dung của toàn bức thư.

    4. Nội dung chính

    Để kết thúc email, bạn có thể sử dụng một vài kiểu câu như sau:

    1. Let me know if you need anymore information.

    → Hãy cho tôi biết nếu anh cần them thông tin

    3. I look forward to hearing from you soon.

    → Tôi rất mong sớm nghe tin từ bạn.

    5. I would be grateful if you could attend to this matter as soon as possible.

    → Tôi sẽ rất cảm ơn nếu ông/bà có thể giải quyết vấn đề này càng sớm càng tốt.

    6. If you would like any further information, please don’t hesitate to contact me.

    → Nếu ông/bà cần thêm thông tin gì, xin cứ liên hệ với tôi.

    7. I look forward to…

    → Tôi rất trông đợi…

    8. Please respond at your earliest convenience.

    → Xin hãy hồi âm ngay khi các ngài có thể

    Trong trường hợp bạn bắt đầu bằng các kiểu câu như:

    thì bạn nên kết thúc thư bằng cụm sau:

    Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng cụm từ “Please do not hesitate to contact me…”

    → Để thay thế cho ” Feel free to contact me…”

    6. Ký tên [Signing off]

    Thay vì một lá thư bình thường ở Việt Nam, chúng ta thường sử dụng chữ ký. Thì trong email, bạn có thể dùng TÊN kèm theo các dòng chữ:

    6.1. Nếu thư trang trọng

    6.2. Nếu thư không trang trọng

    Các bước để có một email chuyên nghiệp

    Bước 1: Xác định tính trang trọng của email

    Mẫu thư trang trọng hay không trang trọng có nhiều sự khác biệt từ cách bố trí từ ngữ cho đến cách trình bày. Thông thường email trang trọng sử dụng trong các trường hợp: Tìm hiểu thông tin về vấn đề, xin việc, đăng ký học hoặc góp ý.

    Đối với các mẫu email cá nhân thì nên viết một cách thoải mái, không trang trọng. Chủ yếu sử dụng cho gia đình hoặc bạn bè.

    Bước 2: Xác định cấu trúc của email

    Cấu trúc quyết định đến nội dung và ý mà bạn muốn diễn đạt cho người đọc. Một email thông thường bao gồm các phần theo thứ tự như sau:

    • Thư mở đầu
    • Đoạn giới thiệu: gồm lý do hoặc lời cảm ơn
    • Nội dung email: Gồm một hoặc nhiều đoạn khác nhau nêu lên được đầy đủ các ý chính của email
    • Chuẩn bị kết thúc: Nêu những mong đợi từ người nhận thư, yêu cầu phản hồi hoặc một lời đề nghị gặp
    • Chào kết
    • Tên hoặc chữ ký

    Bước 3: Sử dụng các mẫu câu thường dùng khi viết thư

    Chào đầu thư

    Dear Mr / Mrs + Surname

    Hello / Hi + name

    Dear Sir or Madam

    Dear + name

    Bắt đầu nội dung email

    Thank you for your letter/ email about…

    Thanks for your letter/ email.

    Many thanks for your letter / email.

    Thanks for writing to me.

    I am writing to request information about …

    I am writing to tell you about…

    I am writing with reference to your letter.

    Guess what?

    I would like to offer congratulations on…

    How are things with you?/ What’s up?

    Let me congratulate you on…

    How are you? / How was your holiday?

    Chuẩn bị kết Email

    I look forward to hear from you without delay.

    Hope to hear from you soon.

    I look forward to meeting you.

    Looking forward to seeing you from you.

    I hope to hear from you at your earliest convenience

    I can’t wait to meet up soon.

    Chào kết thúc thư

    Yours faithfully

    Best wishes.

    Regards/ Best regards/ Kind regards.

    All the best.

    Những mẫu câu viết email quen thuộc

    1. Mẫu câu trình bày lý do viết email

    Phần trình bày lý do được đưa ra sau các câu chào hỏi thông thường ở phần đầu tiên. Bạn có thể một số mẫu câu quen thuộc như sau:

    I am writing to you regarding… / in connection with…

    → Tôi viết email này để liên hệ về vấn đề

    I am writing to you on behalf of…

    → Tôi thay mặt…viết email này để…

    Might I take a moment of your time to…

    → Xin ông / bà / công ty cho phép tôi…

    Trong các cách viết trên thì cách viết cuối cùng trang trọng nhất. Thường sử dụng trong công việc và là lần đầu tiên liên hệ với đối tác bất kỳ.

    2. Mẫu câu yêu cầu, đề nghị

    Yêu cầu, đề nghị là các mẫu câu phổ biến nhất. Mẫu câu này cần phải lịch sự, ngắn gọn, chuyên nghiệp và quan trọng hơn cả là phải rõ ràng giúp người đọc tránh nhầm lẫn với các vấn đề khác. Có 4 mẫu câu yêu cầu, đề nghị thông dụng trong tiếng anh như sau:

    I would appciate it / be grateful if you could send more detailed information about…

    → Tôi rất cảm kích nếu ông / bà / công ty có thể cung cấp thêm thông tin chi tiết về…

    Would you mind…? / Would you be so kind as to…?

    → Xin ông / bà / công ty vui lòng…

    We are interested chúng tôi we would like to…

    → Chúng tôi rất quan tâm đến… và muốn…

    We carefully chúng tôi it is our intention to…

    → Chúng tôi đã cẩn thận xem xét… và mong muốn được…

    3. Mẫu câu xin lỗi người nhận email

    Trong quá trình kinh doanh, hợp tác rất khó tránh khỏi các sai sót ngoài ý muốn. Để đưa ra lời xin lỗi chân thành, lịch sự trong email, bạn có thể dùng các mẫu câu như sau:

    We regret / are sorry to inform you that…

    → Chúng tôi rất tiếc phải thông báo với bạn rằng…

    Please accept our sincere apologies for…

    → Xin hãy chấp nhận lời xin lỗi chân thành về…

    We truly understand and apologize chúng tôi are given due to…

    → Chúng tôi hoàn toàn hiểu và xin lỗi về những bất tiện đã gây ra cho quý khách do…

    4. Đề cập đến tài liệu đính kèm

    Gửi tài liệu đi kèm email là một trong những yếu tố không thể thiếu. Tuy nhiên một email quá dài và không nhắc nhở sẽ gây ra tình huống người nhận không để ý đến và bỏ sót. Để nhắc nhở người nhận, bạn có thể sử dụng một số mẫu câu như sau:

    Please find attached…

    → Xin lưu ý đến….đã được đính kèm trong email.

    Attached you will find…

    → Bạn sẽ tìm thấy…được đính kèm trong email này.

    I am sending chúng tôi an attachment.

    → Tôi đã đính kèm…

    Can you please sign and return the attached contract by next Friday?

    → Xin vui lòng ký và gửi lại bản hợp đồng đính kèm trước thứ 6 tuần sau.

    5. Mẫu câu kết thúc email

    Should you need any further information, please do not hesitate to contact me.

    → Nếu có bất kỳ vấn đề gì, xin đừng ngần ngại liên hệ với tôi.

    I trust the above detail resolves your queries. Please feel free to contact us if we can be of further assistance.

    → Tôi hi vọng email này đã giải đáp thắc mắc của bạn. Nếu chúng tôi có thể giúp đỡ gì thêm, xin hãy liên hệ.

    Please reply once you have the chance to…

    → Xin hãy hồi âm ngay khi bạn đã…

    We appciate your help in this matter and look forward to hearing from you soon.

    → Chúng tôi đánh giá cao sự giúp đỡ của bạn trong vấn đề này và mong muốn được nghe từ bạn sớm.

    Cách viết email bằng tiếng anh trong công việc

    Trong công việc, đa số các email đều được sử dụng ngôn ngữ trang trọng, không sử dụng cách viết tắt hoặc tiếng lóng trong tiếng anh.

    1. Phần mở đầu

    Chào hỏi, xưng hô với người nhận bằng các mẫu câu:

    1.1. Dear Mr. A / Mrs. A / Miss A

    Nếu người nhận email là phụ nữ thì sử dụng Mrs dành cho phụ nữ đã kết hôn. Sử dụng Miss cho những phụ nữ chưa lập gia đình. Nếu bạn không chắc chắn về tình trạng hôn nhân của người nhận email, có thể sử dụng kiểu câu sau.

    1.2. Dear Sir/ Dear Madam

    Cần lưu ý thêm một vấn đề trong mở đầu, người nhận thư là người nước ngoài, bạn hãy xưng họ với Last Name.

    E.g. Chẳng hạn người nhận thư có tên đầy đủ John Doe. Hãy xưng hô là: Dear Mr.Doe.

    Trong trường hợp người nhận là người Việt Nam, bạn có thể sử dụng Dear + tên riêng, tên đầy đủ, họ và tên.

    E.g. Dear Mrs. Vu Thanh Binh

    2. Phần nội dung chính

    Phần nội dung chính giúp làm rõ vấn đề của email. Hơn 90% thông tin quan trọng sẽ nằm trong phần này. Do đó, bạn cần chú ý đến cấu trúc, cách lập luận và ngôn ngữ sử dụng.

    Trường hợp trả lời email của một ai đó

    Nếu có khách hàng hỏi về các sản phẩm mà công ty bạn đang kinh doanh, bạn có thể ghi ngắn gọn như sau:

    E.g Thanks for contacting Meta Media

    Nếu công ty tuyển dụng gửi email xác nhận những thông tin mà bạn đã gửi trước đó, bạn có thể viết như sau:

    E.g. I am very happy to receive your email.

    Với việc bạn nói “Rất vui khi nhận được email” sẽ giúp cho người đọc cảm thấy được tôn trọng và đối xử lịch sự. Điều này sẽ có tác dụng đối với những email quan trọng.

    Trường hợp bạn chủ động viết email

    Trường hợp mà bạn chủ động viết email cho một ai đó, trước khi thông báo đến người đọc nội dung bạn có thể sử dụng các mẫu câu như sau:

    I am writing to make a hotel reservation to ….

    → Tôi đang viết để đặt phòng khách sạn đến …

    I am writing with regard to your registration of ….

    With reference to our telephone conversation ….

    2.1. Email yêu cầu hoặc hỏi thông tin

    Với nội dung này, bạn có thể bắt đầu bằng các kiểu câu như:

    Could you please let me know…?

    → Bạn có thể cho tôi biết

    I would appciate it if you could please send me ….

    → Tôi sẽ rất vui lòng nếu bạn gửi tôi

    Please let me know…

    → Làm ơn hãy cho tôi biết

    2.2. Email đề nghị giúp đỡ / đề nghị cung cấp thông tin

    We are happy to let you know that …

    → Chúng tôi rất vui mừng thông báo đến bạn rằng …

    We are willing to …

    → Chúng tôi sẵn lòng …

    Should you need any further information, please to contact …

    → Nếu bạn cần thêm bất cứ thông tin gì, vui lòng liên hệ …

    We regret to inform you that …

    → Chúng tôi rất tiếc phải thông báo với bạn rằng …

    2.3. Email nội dung phàn nàn

    I am writing to exps my dissatisfaction with …

    → Viết viết thư này để bày tỏ sự không hài lòng về …

    We regret to inform you that …

    → Chúng tôi rất tiếc phải thông báo đến bạn rằng …

    I am interested to hear …

    → Tôi đang rất quan tâm đến thông tin về …

    2.4. Email với nội dung xin lỗi

    We would like to apologize for …

    → Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi về …

    Please accept our dearest apologies for …

    → Làm ơn chấp nhận lời xin lỗi của chúng tôi cho …

    I am afraid I will not be able to …

    → Tôi e rằng tôi không thể …

    Trước khi kết thúc và ký tên, bạn có thể sử dụng một trong các mẫu câu sau:

    1. Phần mở đầu

    Phần mở đầu bao gồm những lời chào hỏi tương tự như email trong công việc. Bạn có thể sử dụng các mẫu câu như sau:

    2. Phần nội dung chính

    Nếu bạn muốn đi thẳng vào vấn đề

    Just a quick note to …

    → Mình chỉ muốn viết đôi dòng để …

    This is to invite you to …

    → Email này để mời bạn …

    I wanted to let you know that …

    → Mình muốn báo cho bạn biết rằng …

    I’m writing to tell you about …

    → Mình muốn viết thư cho bạn để kể về …

    Nếu bạn đang trả lời một bức thư của ai đó

    Thanks for your e-mail, it was wonderful to hear from you.

    → Cảm ơn về email của bạn, thật là tuyệt vời khi được nghe tin từ bạn

    2.1. Đưa ra yêu cầu, hỏi thêm thông tin

    I was wondering if you could

    → Mình băn khoăn không biết bạn có thể

    Do you think you could

    → Bạn có thể

    Can you call me

    → Cậu có thể gọi cho tớ

    2.2. Đề nghị sự giúp đỡ

    I’m sorry, but I can’t …

    → Tớ xin lỗi, nhưng …

    I’m happy to tell you that …

    → Tôi vui mừng thông báo rằng …

    Do you need a hand with …

    → Bạn có cần tôi giúp một tay với việc …

    → Cậu có muốn tớ …

    2.3. Phàn nàn về vấn đề gì đó

    I’m sorry to say that you’re …

    → Tôi rất tiếc phải nói rằng bạn …

    I hope you won’t mind me saying that …

    → Tôi mong bạn sẽ không buồn khi tôi nói rằng …

    2.4. Thư với mục đích xin lỗi

    • I’m sorry for the trouble I caused. (Tớ xin lỗi vì những rắc rối mà tớ gây ra)
    • I promise it won’t happen again.Tôi hứa điều đó sẽ không xảy ra một lần nữa)
    • I’m sorry, but I can’t Tớ xin lỗi nhưng tớ không thể

    2.5. Thư có tệp đính kèm

    I’m attaching/sending you

    → Tôi đã gửi kèm trong mail

    Sorry, but I can’t open it. Can you send it again in PDF format?

    → Xin lỗi, mình không mở được file đó. Bạn có thể gửi lại ở định dạng PDF không?

    3. Phần kết thúc

    Trước khi kết thúc thư phải thêm các câu sau:

    Hope to hear from you soon.

    → Tớ hi vọng sẽ sớm nghe tin tức từ cậu)

    I’m looking forward to seeing you.

    → Tôi rất mong được gặp bạn)

    Kí tên và kết thúc thư:

    • Thanks, (Cảm ơn)
    • With gratitude, (Với lòng biết ơn)
    • Sincerely/ Sincerely yours/ Yours sincerely/ Yours truly, (Chân thành)
    • Regards/ Best regards/ Fond regards (Trâb trọng)
    • Best wishes (Những lời chúc tốt đẹp nhất)
    • Love (Yêu thương)
    • Take care (Bảo trọng, giữ gìn sức khỏe)

    --- Bài cũ hơn ---

  • 15 Mẫu Thư Mời Dự Tiệc Tri Ân Khách Hàng Ấn Tượng
  • Mẫu Thư Mời Khai Trương Sự Kiện Thành Công Thu Hút Khách Hàng Tham Dự
  • Viết Lá Thư Mời Bạn Đến Dự Tiệc Bằng Tiếng Anh Có Dịch
  • Viết Một Bức Thư Mời Bạn Đến Dự Tiệc Bằng Tiếng Anh.
  • Mẫu Thư Mời Họp Mới Được Sử Dụng Nhiều Nhất 2022
  • Cách Viết Email Gửi Cv Bằng Tiếng Anh Hấp Dẫn Nhà Tuyển Dụng

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Mail Cho Sếp Chuyên Nghiệp
  • Chia Sẻ Về Văn Hóa Email, Vlogger Giang Ơi Nhấn Mạnh Đừng Viết ‘dear Anh/chị’ Và 1 Điều Cần Tuyệt Đối Tránh
  • Vlogger Giang Ơi Chỉ Ra 6 Lỗi Sai Phổ Biến Khi Viết Cv Xin Việc
  • Chia Sẻ Về Văn Hóa Email, Vlogger Giang Ơi Nhấn Mạnh Những Lỗi Ai Cũng Mắc Phải Và Một Số Điều Cần Tránh
  • Cách Viết Tiêu Đề Email Hấp Dẫn Khiến Người Nhận Mở Thư Ngay
  • Kinh nghiệm làm việc

    18-12-2019

    1. Cách viết email gửi Cv bằng tiếng Anh đầy đủ nhất

    1.1 Lời chào ở đầu thư

    Cách viết lời chào ở đầu thư phụ thuộc vào những thông tin bạn có về công ty đó.

    • Nếu bạn biết tên của nhà tuyển dụng, lời chào của bạn có thể là: Dear (tên của nhà tuyển dụng) tiếp theo là một dấu phẩy hoặc dấu chấm. Hãy chắc chắn về đối tượng nhận thư xin việc của bạn để thêm các tiêu đề thích hợp như (Mr., Ms., Dr.)
    • Nếu bạn không biết tên của nhà tuyển dụng, bạn có thể đề “Dear Hiring Manager,”, “Dear Recruiting Team,” hay “Dear (tên công ty)”.
    • Hoặc bạn có thể lựa chọn phương án viết “To whom it may concern”, tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn nên tránh lời chào này, nó gây cảm giác như một lá thư mẫu.

    1.2 Cách viết đoạn đầu tiên

    Đoạn đầu của Cover Letter là nơi để bạn đề cập tới công việc mà bạn đang ứng tuyển, và bạn đã tìm đến công việc này như thế nào. Bạn chỉ cần trình bày trong 1-2 câu.

    1.3 Phần nội dung chính của thư

    Hầu hết Cover Letter chi gồm 1- 2 đoạn cơ bản, bạn không nên khiến nhà tuyển dụng mất thời gian để đọc một lá thư xin việc quá dài. Cố gắng trả lời những câu hỏi sau trong đoạn chính:

    • Lý do tại sao tôi nghĩ mình là ứng viên đủ tiêu chuẩn cho vị trí này?
    • Những kinh nghiệm làm việc nào tôi có phù hợp với yêu cầu công việc của vị trí này?
    • Tại sao tôi muốn làm việc cho công ty bạn?

    1.4 Cách viết đoạn cuối thư

    • Nhắc lại trong một câu về lí do vì sao bạn là ứng viên phù hợp cho vị trí tuyển dụng này.
    • Cung cấp thông tin liên lạc của bạn, bao gồm địa chỉ email và số điện thoại, để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên lạc với bạn.
    • Đề cập tới bản Sơ yếu lý lịch, CV hoặc các tài liệu tham khảo mà bạn có đính kèm trong thư (nếu có).
    • Cảm ơn người đã dành thời gian cho bạn.

    1.5 Cách viết kết thúc email và chữ ký

    Để kết thúc thư bạn có thể viết “Best” hay “Sincerely” đó là những cách phổ biến. Ngoài ra, vì bạn không thể kí tên vào email nên cuối thư bạn có thể gõ tên đầy đủ của bạn thay cho chữ kí.

    Để chuẩn bị cho tương lai của mình, lựa chọn những công việc phù hợp không phải đơn giản. Bước đệm tạo nên sự thành công chính là chuẩn bị một bản Cv hoàn chỉnh nhất.

    Mẫu 1

    Tran Van Toan

    10 Thanh Liet, Hoang Mai, Ha Noi

    Tel: 0988723450

    May 10, 2022

    Attn: Human Resources Manager

    Re: Salesman post

    Dear Sir,

    From my C.V, you will see that, I graduated from Foreign Trade University with a good bachelor degree. I have a good command of Vietnam economic and social situation, and I am confident in doing business.

    At psent, I am working for….

    In addition, I am active and enthusiastic. I am willing to learn and do what takes to get a job done well even under pssure or on far mission.

    I am looking forward to an interview at your office.

    Yours faithfully,

    Tran Van Toan

    Mẫu 2

    Dear Mr./Ms.

    [Tên bạn]

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Mẫu Email Gửi Khách Hàng Đơn Giản Nhưng Cực Kỳ Hiệu Quả
  • Những Mẫu Email Gửi Khách Hàng, Đối Tác Giới Thiệu Sản Phẩm Chuyên Nghiệp
  • Cách Tìm Tài Khoản Facebook Qua Email & Số Điện Thoại (Check Chỉ Trong 5 Giây Ai Cũng Làm Được)
  • Cách Trả Lời Phần Thi Fce Speaking (Part 4)
  • 5 Bước Viết Email Follow Up Đạt Hiệu Quả Cao
  • Cách Viết Email Tiếng Anh Bài 2

    --- Bài mới hơn ---

  • Cuối Email Nên Viết Gì? Cách Kết Thúc Email Hay Và Ý Nghĩa
  • Cách Bắt Đầu Và Kết Thức Một Email Kinh Doanh Chuyên Nghiệp
  • Cách Viết Nội Dung Email Marketing Trong Các Nhà Hàng
  • Cách Viết Tiêu Đề Email Hiệu Quả Trong Kinh Doanh Khách Sạn
  • Kỹ Năng Viết Email Chuyên Nghiệp
  • Dù là viết mail cho bạn bè hay trong công việc cho đồng nghiệp / đối tác kinh doanh thì mục đích chính của bạn vẫn là truyền tải thông điệp thành công, đảm bảo người nhận hiểu ý mình. (y)

    Emails được chia thành ‘formal’ hoặc ‘informal’ (formal- viết cho khách hàng, đối tác, người lạ hoặc mới gặp/ Informal: viết cho người thân quen, bạn bè, đồng nghiệp). FORMAL thường dùng các cấu trúc như: Could you please…/ Please kindly let me know…/ I would like to know, inform …

    CẤU TRÚC 1 bức thư/ email: 4 phần

    1. Greeting (Hi / dear) + …

    2. Reason (lí do viết thư về cái gì)

    3. Main body (nội dung chi tiết cần truyền đạt)

    4. Closing (câu kết thư và lời chào cuối thư: Sincerely / Best regards…)

    PART 1: GREETINGS (lời chào đầu thư)

    – Formal – Nếu không biết rõ tên: DEAR Sir/ Madam, Dear Sir or Madam, – Nếu biết tên LAST name or full name: Dear Mr/ Ms Jones, Dear Dr Smith, (Dr = Doctor: tiến sĩ) Lưu ý: trường hợp thư trang trọng (formal) không dùng First name. Ít khi dùng Miss hay Mrs mà dùng chung Ms….

    – Informal (Hi, Dear + FIRST name): Hi Dennis, Hello Claire, Dear Mum…

    PART 2: REASON FOR WRITING / REPLYING (lí do viết thư) (hồi đáp/ thông báo/ hỏi thông tin/ yêu cầu/ phàn nàn, ứng tuyển…)

    2.1 Formal (tùy mục đích viết thư có thể dùng 1 trong các câu sau để mở đầu)

    – Để làm…: I am writing to make a reservation/ to apply for the position of…/ to confirm my booking/ to ask for further information about / to expss my concern (dissatisfaction ) about …

    – Về cái gì đó: I am writing with regard to the sale of …/ to the complaint you made on 29th February… / With reference to our telephone conversation on Friday, I would like to let you know that…

    – Để hồi đáp lại: Thank you for your e-mail of 29th February regarding the sale of… / concerning the conference in Brussels.

    2.2 Informal (mở đầu thư cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp)

    – Just a quick note to invite you to…/ to tell you that…

    – This is to invite you to join us for…

    – I just want to let you know that / tell you about / ask you if…

    – I hope you…

    – Thanks for your e-mail. It was wonderful/great to hear that you are coming to Vietnam this summer.

    – Sorry for my late reply…

    PART 3: BODY PART (những cấu trúc hữu dụng cho phần body chi tiết của email) – tùy mục đích viết thư:

    3. 1 Making a REQUEST / asking for information (dùng khi YÊU CẦU ai đó cung cấp thông tin hoặc làm gì đó)

    * FORMAL:

    – Could you please let me know if you can attend … / if you are available for a meeting on 12th December?

    – I would appciate it if you could please send me a brochure/ if you could please reply within two days.

    – Could you possibly arrange a meeting with the Logistics Manager?

    – Would it be possible to…

    – I would like to know if there are any swimming pools in your area.

    – Please kindly let me know how much the tickets cost.

    (Copyright by DUONG VU – IDV IELTS )

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Hủy Hợp Đồng Mạng Của Viettel Cho Khách Hàng
  • Cách Hủy Hợp Đồng Vay Tiền Fe Credit Trước Hạn. Hủy Hồ Sơ Chưa Giải Ngân
  • Các Trường Hợp Được Hủy Bỏ Hợp Đồng
  • Những Lưu Ý Khi Lên Một Cuộc Hẹn Trong Kinh Doanh
  • Cách Viết Email Xác Nhận Cuộc Hẹn Tốt Nhất (Và Ví Dụ)
  • Cách Viết Email Tiếng Anh Cơ Bản

    --- Bài mới hơn ---

  • Gợi Ý Cho Bạn Cách Viết Bức Thư Tình Bằng Tiếng Anh Đầy Đủ Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Viết Tốt Email Tiếng Anh
  • Hướng Dẫn Cách Viết Email Bằng Tiếng Anh Chuyên Nghiệp
  • Cách Viết Thư Mời Dự Tiệc Tất Niên Cuối Năm Hay Nhất 2022
  • Mẫu Trả Lời Thư Mời Phỏng Vấn Bằng Tiếng Anh Thế Nào Là Ấn Tượng?
  • Trước hết, chúng ta cùng nhau tìm hiểu các phần căn bản của email, một email thông thường bao gồm các phần như sau:

    1, Bắt đầu với GREETING, chúng ta có thể sử dụng các cụm từ sau để dung chào hỏi trong email:

      Nếu quan hệ giữa bạn và người nhận thứ là mối quan hệ lịch sự, ta nên sử dụng các danh xưng như Mr, Mrs,Ms…

    Cấu trúc: Dear + title (danh xưng) + surname (họ)

    Ex: Dear Mrs.Price

      Nếu mối quan hệ giữa bạn và người nhận thư thân mật hơn bạn có thể đơn giản sử dụng tên riêng người đó trong câu chào hỏi

    Ví dụ: Hi Kelly, Dear Kelly….

      Nếu bức thư mang nội dung làm quen hoặc xin gặp mặt và bạn chưa có thông tin về người nhận thư bạn có thể sử dụng “To whom it may concern” hoặc “Dear Sir/Madam”

    2, Tiếp theo là OPENING COMMENT, thông thường đây là những câu câu hỏi thăm về tình hình sức khỏe hoặc tình hình hiện tại của người nhận

    Ex: How are you?

    How are things?

      Nếu nội dung bức thư là một sự hồi đáp, chúng ta nên mở đầu với từ cảm ơn “thanks”

    Ví dụ:

    + Khi một người gửi một email bày tỏ sự quan tâm của họ về công ty bạn đang làm chúng ta có thể viết

    Ex: Thank you for contacting ABC Company (Cảm ơn vì đã liên lạc tới công ty ABC)

    + Khi một người trả lời 1 bức thư mà bạn gửi cho người đó :

    Ex: Thank you for your prompt reply (Cảm ơn vì đã hồi đáp)

    Ex: Thank for getting back to me (Cảm ơn đã hồi đáp)

    Những câu cảm ơn trên sẽ làm người đọc cảm tháy thoải mái hơn và cảm giác sự mở đầu mang cảm giác lịch sự

      Trong trường hợp bức thư không dựa trên 1 sự hồi đáp, cách lịch sự để mở đầu là những câu chúc:

    Ex: I hope you are doing well. (Hy vọng cô vẫn khỏe)

    I hope you have a nice weekend. (Hy vọng là cô có một kỳ nghỉ cuối tuần vui vẻ.)

    3, Phần tiếp theo của email là INTRODUCTION. Trong phần này, chúng ta sẽ nêu rõ lý do vì sao chúng ta viết email, tùy vào từng trường hợp cụ thể mà chúng ta có cách mở đầu khác nhau. Các bạn có thể mở đầu bằng cụm từ sau đây:

    • Cấu trúc: I am writing to + verb…
    • Chúng ta không nên dùng I’m trong email bởi vì trong văn phong trang trọng thì không dùng từ viết tắt.

    Ex:

    – I am writing to ask for the information about the English courses.

    (Tôi viết email này để yêu cầu quý vị cung cấp thông tin về khóa học tiếng Anh.)

    – I am writing to check if everything is ready for the launch of the product.

    (Tôi viết email này để kiểm tra mọi thứ đã sẵn sang cho việc tung ra sản phẩm mới chưa.)

    – I am writing to reference to(Tôi viết thư để tham khảo….)

    – I am writing to enquire about…(Tôi viết thư để yêu cầu….)

      Đối với các mối quan hệ xã giao thì chúng ta nên dùng các câu hỏi gián tiếp và dùng câu hỏi trực tiếp để dùng cho các mối quan hệ thân thiết.

    – I am writing to clarify some points of the contract. (Tôi viết email này để làm rõ một số điểm trong hợp đồng.)

    Ngoài ra các bạn có thể dùng các từ cho cấu trúc trên như: I am writing to + complain/ explain/ confirm/ apologize. Để đa dạng cách viết, ta có thể dùng “I would like to…” thay cho “I am writing to…”. Đặc biệt, trong trường hợp không cần trang trọng quá, các bạn có thể dùng “I just want to…”

    Chú ý: các câu trong phần này phải thực sự ngắn gọn và rõ mục đích vì nó nằm trong phần đầu của email. Phải luôn nhớ rằng người đọc muốn đọc bức thư 1 cách nhanh chóng và gọn gàng. Bạn cũng phải chú ý tới ngữ pháp, các vấn đề chính tả vì sự chính xác trong phần này ảnh hưởng đến cái nhìn và cách đánh giá của người nhận thư về bạn

    • We regret to inform you… (Chúng tôi rất tiếc phải thông báo với ông/bà rằng…)
    • It is with great sadness that we… (Vô cùng thương tiếc báo tin…)
    • After careful consideration we have decided… (Sau khi đã xem xét cân nhắc, kỹ lưỡng chúng tôi đã quyết định…)
    • I am writing in reply to your letter of 4 September regarding your outstanding invoice.

      (Tôi viết thư để trả lời lá thư của ông/bà gửi ngày 4 tháng 9 về tờ hóa đơn chưa được thanh toán của công ty ông/bà)

    Khi bạn viết cho họ mà bạn muốn đề cập những việc đã trao đổi trong lá thư trước đó, hãy dùng những mẫu câu sau:

    • Further to our conversation, I’m pleased to confirm our appointment for 9.30am on Tuesday, 7 January.

      (Theo như chúng ta đã trao đổi, tôi rất vui được xác nhận lịch hẹn của chúng ta vào hồi 9:30 sáng thứ Ba ngày 7 tháng 1.)

    • As you started in your letter, … (Như khi bạn bắt đầu trong thư, …)
    • As you told me,… (Như bạn đã nói với tôi…)
    • As you mentioned in the pvious one,… (Như bạn đã đề cập trước đó…)
    • As I know what you wrote me,… (Như những gì bạn đã viết cho tôi…)

    Bạn cũng có thể dùng những mẫu câu lịch sự sau để hỏi về vấn đề nào đó:

    • I would be grateful if … (Tôi sẽ biết ơn nếu…)
    • I wonder if you could … (Tôi tự hỏi nếu bạn có thể… )
    • Could you please …? Could you tell me something about …? (Bạn có thể vui lòng… / Bạn có thể cho tôi biêt về…)
    • I would particularly like to know … (Tôi đăc biệt muốn biết…)
    • I would be interested in having more details about … (Tôi quan tấm đến việc có thêm chi tiết về việc…)
    • Could you please help me …(inform the student of final exam…), please?

      (Ông có thể vui lòng giúp tôi … (thông báo cho học sinh của kỳ thi cuối cùng …), xin vui lòng?)

    • I would like to ask your help … (Tôi muốn nhờ sự giúp đỡ của bạn về…)

    5, Sau đấy, các bạn có thể dùng các câu CONCLUDING SENTENCE để kết thúc email như sau:

    • Let me know if you need anymore information. (Hãy cho tôi biết nếu anh cần them thông tin)
    • I look forward to hearing from you soon. (Tôi rất mong sớm nghe tin từ bạn.)
    • I would be grateful if you could attend to this matter as soon as possible. (Tôi sẽ rất cảm ơn nếu ông/bà có thể giải quyết vấn đề này càng sớm càng tốt.)
    • If you would like any further information, please don’t hesitate to contact me. (Nếu ông/bà cần thêm thông tin gì, xin cứ liên hệ với tôi.)
    • I look forward to… (Tôi rất trông đợi…)
    • Please respond at your earliest convenience. (Xin hãy hồi âm ngay khi các ngài có thể).

    – Nếu bạn bắt đầu bằng Dear Mr, Dear Mrs, Dear Miss, hay Dear Ms, bạn nên kết thúc thư bằng cụm sau: Yours sincerely, Yours faithfully, (kính thư)

    – Hoặc bạn có thể dùng “Please do not hesitate to contact me…” để thay thế cho “Feel free to contact me…”

    6, Phần cuối cùng “SIGNING OFF” bao gồm 2 phần, đó là họ tên người gửi và những dòng chữ đi kèm như sau:

    Trường hợp không trang trọng:

    Trường hợp trang trọng:

    Một số từ viết tắt thường được sử dụng trong email

    • ASAP = as soon as possible
    • CC = carbon copy (khi bạn gửi thư cho quá một người, nên thêm từ này để báo cho người nhận biết những ai sẽ nhận thư)
    • ENC = enclosure (khi bạn gửi kèm theo thư những giấy tờ khác)
    • PP = per procurationem (Đây là tiếng La-tinh, nghĩa là bạn ký thay cho người khác khi viết thư; nếu họ không có mặt để tự ký)
    • PS = postscript (dùng khi bạn muốn thêm vài điều nữa sau khi bạn đã hoàn tất bức thư và đã ký tên – thông thường đối với thư viết tay)
    • PTO (informal) = please turn over (chắc chắn rằng người đọc thư biết rằng bức thư còn được tiếp tục ở mặt sau)
    • RSVP = please reply (Vui lòng hồi đáp)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Viết Email Tiếng Anh Cơ Bản
  • 22 Khoá Học Luyện Viết Tiếng Anh Miễn Phí Trên Internet
  • Hướng Dẫn Cụ Thể Cách Viết Tốt Email Tiếng Anh
  • Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Chuẩn Cho Newbie
  • Viết Thư Bằng Tiếng Anh Kể Về Chuyến Du Lịch
  • Cách Viết Email Chuyên Nghiệp Bằng Tiếng Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Viết Email Theo Chuẩn
  • Hướng Dẫn Viết Email Ứng Tuyển Chuẩn Chuyên Nghiệp
  • Cách Để Viết Một Email Công Việc
  • Email Như Thế Nào Cho Nhà Tuyển Dụng Sau Khi Phỏng Vấn?
  • Hướng Dẫn Đàm Phán Lương Cao Hơn Khi Nhảy Việc
  • Ngày nay bạn nên nắm được cách viết một email chuyên nghiệp, hoàn chỉnh bằng tiếng Anh để có thể ứng tuyển một công việc yêu cầu sử dụng tiếng Anh hay dễ dàng làm việc với đối tác nước ngoài. Anh ngữ Athena sẽ hướng dẫn bạn cách viết email bằng tiếng anh sao cho vừa chuyên nghiệp lại vừa thể hiện được định hướng của mình trong bài viết.

    Mở đầu + Trình bày lý do viết email:

    Dear + danh xưng + họ.

    Ví dụ:

    * Dear Mr.Parker, I am writing to you regarding…

    (Tôi viết email này để liên hệ về vấn đề…)

    * Im writing to you on behalf of

    (Tôi thay mặt…viết email này)

    Đưa ra lời đề nghị, yêu cầu

    Ví dụ:

    * I would appciate it if…

    (Tôi rất cảm kích nếu…)

    * Would you mind…?

    Would you be so kind as to…?

    (Xin ông/ nà/ công ty vui lòng…)

    * We carefully consider… and it is our intention to…

    (Chúng tôi đã cẩn thận xem xét… và mong muốn được…)

    Xin lỗi người nhận email

    Ví dụ:

    * We regret / are sorry to inform you that…

    (Chúng tôi rất tiếc phải thông báo với bạn rằng…)

    * Please accrept our sincere apologies for…

    (Xin hãy chấp nhận lời xin lỗi chân thành về…)

    * We truly undertand and apoplogize for…

    (Chúng tôi hoàn toàn hiểu và xin lỗi về…)

    Đề cập đến tài liệu đính kèm

    Ví dụ:

    * Please find attached…

    (Xin lưu ý đến…đã được đính kèm trong email.)

    * I am sending chúng tôi an attached

    (Tôi đã đính kèm…)

    * You will find reports attached to this email

    (Các báo cáo được đính kèm trong emial này)

    Hẹn liên lạc

    Ví dụ:

    * Please do not hesiate to contact me via

    (Đừng ngần ngại liên hệ với tôi qua…)

    * Please reply once you have the chance to…

    (Xin hãy hổi âm ngay trước khi bạn đã)

    * I look forward to hearing from you soon.

    (Tôi mong sớm nhận được hồi âm từ bạn)

    Kết thúc email

    Ví dụ:

    * Best regards

    * Warm regards

    * Yours sincerely

    * Yours

    Ex1: Tell about your house

    Dear Oanh,

    Thanks for your letter so much. My family moved to this house 3 weeks ago. My husband is going to arrange a small party to welcome to our new house this week. We will be happy if you come. And about our new house, This is a three floors house with a neat little garden. I will plant some flowers in this garden to make the house more beautifully. All members of family want to live in a house near nature, thus we decide to choose this house. It is not bigger but I like because of its simple beauty. There are 1 sitting room, 4 bedrooms, 3 bathrooms and 1 kitchen in the house. My room is already lovely room in the 2nd floor. I like it so much and next weekend if you come, I will show you some little interest of my room. My husband want it to be a beautiful house full of joy and wonder so he chose pink to paint it. Do you like pink, Oanh? And best of all, it will never get dirty so we do not have to spend time just to clean up the mess. In our house, there is not very a lot of furniture but I think that everything is harmonious with other things. My husband want to decorate it more before the party and I will help him. Don’t forget to come here this weekend, Oanh.

    Lovely,

    Mai

    Ex2: Tell me how you keep fit and healthy

    Dear Oanh,

    I was very happy after receiving your letter. Thanks for your praise. Are you putting on weight? Don’t worry. I will help you not only to lose weight but also to have a fit and healthy body. I think the first you had better avoid foods high in fats like cookies, fries,.. You also try to limit amount of animal protein consume. I really little eat meat. I eat a lot of vegetables, fresh fruit which are full of fiber and vitamin and drink enough water daily.

    The second effective measure is to do exercise frequently. You can walk or jog in the morning or afternoon everyday. Moreover, playing sports is also very good for health, especially it is very efficient to lose weight. In addition, you can join some clubs for examples as dance sport or aerobic clubs. If you want to have a fit and healthy body, you should have regular daily routine. I think losing weight will be difficult if you use suitable measures. I hope that these experience are helpful for you.

    Good luck,

    Mai

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tổng Hợp Cách Viết Email Cảm Ơn 2022
  • Cách Viết Một Email Cảm Ơn Hoàn Hảo Sau Cuộc Phỏng Vấn
  • Cách Viết Email Cảm Ơn Nhà Tuyển Dụng Sau Buổi Phỏng Vấn
  • Cách Viết Email Cảm Ơn Sau Một Cuộc Phỏng Vấn
  • Tìm Hiểu Cách Viết Thư Bằng Tiếng Hàn.
  • Cách Viết Email Chào Hàng Bằng Tiếng Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Câu Mặc Cả, Trả Giá Bằng Tiếng Anh
  • Tổng Hợp Mẫu Câu Tiếng Anh Giao Tiếp Chủ Đề Mời Bạn Đi Chơi
  • Cách Đưa Ra Lời Mời Đi Chơi, Hẹn Hò Trong Tiếng Anh
  • Bỏ Túi 25 Cách Chúc Mừng Sinh Nhật Bằng Tiếng Anh Hay Và Ý Nghĩa Nhất
  • Cách Viết Email Xin Ngừng Ứng Tuyển
    1. Đầu thư

    Bạn nên bắt đầu bằng Dear, đây có là từ hay gặp nhất khi mở đầu một Email. Đây là cách dùng trang trọng, lịch sự khi bạn lần đầu viết Email cho ai đó. Bạn có thể dùng “Dear” trong hầu hết các Email thương mại với đối tác, khách hàng bởi vì nó yêu cầu tính lịch sự, trang trọng.

    Đối với những người thân thiết, đồng nghiệp bạn có thể băt đầu bằng Hi, Hello…

    • Dàn ý cách viết Email chào hàng bằng Tiếng Anh với RAP

    RAP là gì? RAP là viết tắt của:

    * Reference (giới thiệu) – Giới thiệu lý do bạn viết thư.

    * Action (hành động) – Yêu cầu, đề nghị người đọc làm gì đó

    * Polite close (kết thư lịch sự) – Cảm ơn và tạm biệt.

    Ví dụ:

    Dear John,

    I am writing to you about our meeting on Monday. (Reference). Please could you send me the latest version of the agenda before the end of the day? (Action)

    Best regards

    Rose

    John thân mến,

    Tối viết thư này cho bạn để hỏi về cuộc họp của chúng ta vào thứ hai. Bạn có thể gửi giúp tôi lịch trình mới nhất trước cuối ngày hôm nay được không?

    Xin chân thành cảm ơn.

    Trân trọng!

    Reference – Lý do viết Email

    * With reference to…

    * Referring to…

    * I am writing to…

    * I am writing in response to…

    * In response to your inquiry…

    Polite Close – Kết thúc lịch sự

    * Many thanks for/ Thank you for… Cám ơn vì…

    * I look forward to hearing from you soon. Tôi hi vọng nhận được thư sớm từ bạn

    * Please let me know if you have any questions/ Nếu bạn có bất cứ câu hỏi gì hãy hồi âm lại cho tôi biết

    …if you have any queries/ questions, please call me/ please don’t hesitate to let me know / Nếu có bất cứ yêu cầu, thắc mắc nào xin vui lòng gọi cho tôi/ cho tôi biết.

    Lời chào cuối thư

    Yours sincerely – Thường được dùng cho các Email trang trọng 

    Best regards: Lời chào cuối thư chúng ta cũng có thể dùng Best regards thay cho Yours sincerely hoặc Yours faifully. Cụm từ này dùng được cả trong tình huống trang trọng và không trang trọng

    Lưu ý:

     Nếu bắt đầu Email bằng Dear + tên người nhận cụ thể, sẽ kết thúc bằng Yours sincerely

    Nếu bắt đầu Email bằng Dear Sir/Madam (không có tên người cụ thể), chúng ta dùng Yours faithfully ở cuối Email.

    1. Cách viết tiêu đề Email chào hàng khiến khách hàng không thể bỏ qua:

    Cách 1:

    Cách viết Email chào hàng

    với tiêu đề là 1 lời khuyên hữu ích và cụ thể, Ví dụ:

    Làm thế nào để tăng 50% tỷ lệ mở Email?

    Làm thế nào để nói tiếng Anh thành thạo trong 3 tháng?

    Cách 2:

    Cách viết Email chào hàng

    với tiêu đề là thông tin hữu ích, Ví dụ:

    5 Cách viết Email chào hàng bằng tiếng Anh?

    3 Cách viết Email chào hàng khiến khách hàng muốn mua ngay sản phẩm của bạn

    Cách 3:

    Cách viết Email chào

    hàng với tiêu đề là 1 sự thật

    Ví dụ: Sự thật về cách làm da trắng mịn hơn trong 2 tuần?

    ….

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Viết Đơn Xin Tăng Lương Và Mẫu Đơn Được Dùng Nhiều Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Liên Kết Trong Word Đơn Giản Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Liên Kết Giữa Các Trang Trong Word
  • Welcome Letter Là Gì? Tác Dụng Bất Ngờ Của Thư Chào Hỏi
  • 20 Ví Dụ Về Email Welcome Từ Các Nhãn Hàng ( P 2 )
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100