Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Cho Sales Logistics

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Cho Sales Logistics Mới Vào Nghề
  • Các Mẫu Câu Để Sắp Xếp Một Cuộc Hẹn Bằng Tiếng Anh
  • Làm Sao Để Đặt Lịch Hẹn Trong Tiếng Anh?
  • Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Phép Đi Du Lịch Song Ngữ
  • Cách Viết Email Marketing Du Lịch
  • Sales Forwarder rất năng động và cần sự nhanh nhạy, đặc biệt là cần có những kỹ năng riêng để có thể thành công với chỉ tiêu doanh thu cao.

    Khác với vị trí Sales quốc tế (Export sales) với tập khách hàng là nhà nhập khẩu nước ngoài (overseas customer), thì khách hàng của Sales Forwarder lại chính là các Công ty xuất nhập khẩu của Việt Nam để chào dịch vụ (cước, trucking, service khác…)

    Về cơ bản sales forwarder có thể sales 3 nhóm:

    Hiểu ngắn gọn, hàng chỉ định là hàng mà người mua thuê tàu và trả tiền cước. Việc chốt bên vận tải đã được chỉ định (mua bán Incoterms nhóm E & F, đặc biệt là FOB).

    Với hàng xuất khẩu, ví dụ một số loại hàng đặc trưng gặp nhiều là với hàng may mặc, Shipper chuyên xuất FOB/FCA, còn người mua thuê tàu hay book air. Hàng chỉ định này thì sales forwarder đầu Việt Nam không thể chào cước được, mà chỉ chào được dịch vụ trucking, thông quan hải quan.

    Nhưng ngược lại với các lô hàng nhập khẩu, khi sales các công ty Nhập khẩu thì các Sales Logistics rất thích hàng chỉ định.

    Là loại hàng mà Shipper tự book tàu và trả cước, mua bán theo Incoterms nhóm C & D. Các sales forwarder rất thích hàng này, vì có thể chào cả cước (freight) và các dịch vụ đầy đủ nhất cho Shipper, có thể thu được lợi nhuận (profit) cao nhất.

    Đây là level cao nhất của sales forwarder, khi mà các công ty logistics không chỉ chào dịch vụ cước và dịch vụ cho các công ty xuất nhập khẩu ở Việt Nam, mà còn trực tiếp sales để làm đại lý cho các công ty logistics nước ngoài. Đây là điều rất khó, phụ thuộc vào năng lực của cả công ty.

    Ngoài các kiến thức và kỹ năng cơ bản về sales, bài viết này sẽ xin giới thiệu với các bạn một số cách để giúp một nhân viên sales forwarder (nhất là sales mới) có thể biết được một vài cách tìm khách hàng.

    NHỮNG NGUYÊN TẮC BẮT BUỘC CỦA SALES FORWARDER

      Rule 1: Phải hiểu được công ty mình mạnh về hàng nhập (in-bound) hay hàng xuất (out-bound)?

    Từ đây mới tập trung sales khách chuyên nhập hay xuất để có lợi thế và tạo được sự tin tưởng cao nhất.

      Rule 2: Mạnh về tuyến nào, có giá tốt nhất cho các chuyến nào và Lines nào để tập trung chào khách

    Ví dụ, công ty bạn được support mạnh từ Evergreen hay RCL, tuyến nào tốt nhất, tuyến Mỹ hay Trung Đông… Phải hiểu rõ thị trường tuyến nào mình mạnh, và nắm rõ thị trường đó hay nhập hàng gì để tư vấn cho Shipper/Consignee

      Rule 3: Mạnh về cước hay trucking (nếu có đầu kéo, xe tải) hay chỉ làm dịch vụ hải quan (khai thuê)

    Nếu mạnh về cước thì tập trung chào mạnh về cước, bám vào cước là lợi thế tuyệt đối, ăn theo volume sẽ giảm giá cước tốt nữa. Hay công ty bạn tự chủ về xe tải và xe đầu kéo-mooc, tốt quá, bạn có thể handle hàng LCL hoặc lo luôn cả trucking nội địa. Nếu ôm được 1-2 nhà máy may chỉ riêng lo trucking và 300-500 tờ khai/tháng là sales đã vui vẻ lắm rồi!

    Nếu công ty bạn mạnh về hải quan (hàng chuyên ngành) thì sẽ là lợi thế rất lớn bởi khách hàng rất muốn thuê 1 bên forwarder cứng để xử lý khai báo hải quan, làm hàng có điều kiện, hàng khó.

    Thêm nữa, xác định rõ công ty bạn muốn đánh tập khách hàng nào?

    – Nhóm khách hàng trực tiếp (công ty Xuất nhập khẩu trực tiếp, công ty thương mại)

    – Nhóm khách hàng là các nhà máy trong Khu công nghiệp, khu chế xuất (mảng gia công, sản xuất xuất khẩu)

    2 nhóm công ty này yêu cầu khác nhau về năng lực của Forwarder nếu muốn sales.

    I. Sử dụng B2B websites

    Có hàng trăm website B2B đang được sử dụng để giao dịch quốc tế, đặc biệt công ty xuất khẩu phải nắm rõ điều này và sử dụng hiệu quả. Ví dụ các web hàng đầu như chúng tôi chúng tôi chúng tôi chúng tôi indiamart.com…

    Nếu forwarder muốn sales hàng xuất cho các Shipper của Việt Nam, thì việc nằm lòng cách sử dụng các websites trên là bắt buộc.

    Mr Ha Le xin lấy ví dụ với web chúng tôi bạn muốn sales các công ty xuất khẩu cà phê của Việt Nam thì có thể truy cập vào website, chọn tab search Supplier và Coffee. Sau đó, option Location chọn tích Vietnam.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kỹ Năng Viết Email Bằng Tiếng Anh
  • Cách Viết Một Email Hiệu Quả
  • Hướng Dẫn Viết Email Giới Thiệu Sản Phẩm
  • Cách Viết Bài Pr Sản Phẩm “hút Hồn” Khách Hàng Ngay Lần Đọc Đầu Tiên
  • Cách Viết Email Phàn Nàn (Complaint) Tiếng Anh Mà Không Gây Phản Cảm
  • Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Cho Sales Logistics Mới Vào Nghề

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Mẫu Câu Để Sắp Xếp Một Cuộc Hẹn Bằng Tiếng Anh
  • Làm Sao Để Đặt Lịch Hẹn Trong Tiếng Anh?
  • Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Phép Đi Du Lịch Song Ngữ
  • Cách Viết Email Marketing Du Lịch
  • Cách Sale Tour Du Lịch Qua Điện Thoại Hiệu Quả
  • II. Các web danh bạ công ty (directory)

    Nước nào cũng có web danh bạ công ty, gọi là trang vàng (yellowpages). Do đó, các bạn sales Forwarder có thể sử dụng danh bạ của Việt Nam trên các trang như:

    Sẽ có rất nhiều ngành nghề kinh doanh, trong đó có các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, các bạn đã có thể tận dụng rồi đó.

    Ví dụ, tra cứu danh sách các công ty xuất nhập khẩu chung tại Hà Nội tại web trangvangvietnam.com:

    Một tip nhỏ đó là bạn nên đọc kỹ về sản phẩm cung cấp của công ty, cũng cần phải hiểu 1 chút (nếu hiểu là lợi thế lắm) nguyên liệu để sản xuất ra thành phẩm của công ty có thể tự cung trong nước hay phải nhập khẩu. Để làm gì? Để biết chắc rằng công ty đó sẽ có hoạt động nhập khẩu, và, tốt rồi, chào được dịch vụ rồi.

    Ví dụ, tìm xem công ty kinh doanh thiết bị y tế hoặc đồ chơi trẻ em…thì gần như 100% Việt Nam nhập khẩu, do đó, bạn sẽ biết họ phải nhập khẩu.

    III. SỬ DỤNG CÔNG CỤ GOOGLE

    Không hề sai khi nói rằng cuộc sống này không ổn chút nào nếu thiếu google. Sales forwarder có thể sử dụng google hiệu quả trong việc tìm kiếm khách hàng xuất nhập khẩu.

    Bạn có thể search google theo các tiêu chí:

    – List công ty xuất nhập khẩu (note chọn filetype: .doc, .xls hay .pdf)

    – Các hiệp hội xuất nhập khẩu hàng hóa. Ví dụ, hiệp hội Dệt may, hiệp hội thủy sản, hiệp hội lương thực, hiệp hội caphe chúng tôi hàng chục hiệp hội khác, trong đó sẽ có danh sách các công ty thành viên để các bạn chào dịch vụ

    – Các diễn đàn, forum về xuất nhập khẩu cũng có nhiều Shipper/Consignee tham gia

    Nếu muốn đánh vào một thị trường cụ thể, thì nên chọn và hiểu rõ thị trường đó xuất nhập khẩu hàng gì nhiều. Ví dụ bạn mạnh tuyến Ấn Độ, thì hãy chào các công ty Việt Nam xuất đi Ấn Độ. Vậy xuất đi Ấn Độ những hàng gì, hay suy nghĩ về:

    + Quế (Cassia)

    + Hồi (Star Anisseed)

    + Hương (incense stick)

    + Gỗ

    Tham gia vào các group như: Giải đáp thủ tục hải quan, Thủ tục hải quan-xuất nhập khẩu, Xuất nhập khẩu nông sản…có rất nhiều thành viên. Các bạn có thể post chào dịch vụ, PR công ty, ngược lại có nhiều doanh nghiệp sẽ đăng thông tin cần thuê dịch vụ forwarder.

    V. HỘI CHỢ, TRIỂN LÃM HÀNG VIỆT NAM

    Khi có các hội chợ, triển lãm trong nước và quốc tế tổ chức tại Việt Nam thì sales logistics không nên bỏ qua cơ hội này. Trong đó có rất nhiều công ty xuất nhập khẩu chính là khách hàng tiềm năng của các bạn đó.

    Có thể kể tới một số hội chợ lớn hàng năm như:

    • Expo
    • Vietbuild
    • Hội chợ hàng nhựa, máy móc sản xuất tại Hồ Chí Minh
    • Hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ…

    VI. CÁC CƠ QUAN

    Bạn có thể biết được danh sách các công ty xuất nhập khẩu từ quá trình đăng kí tại các cơ quan như:

    – Cục Kiểm dịch thực vật, động vật

    – Công ty hun trùng

    – Bộ Công Thương và VCCI (cấp C/O)

    – Cơ quan hải quan

    VII. NGUỒN ĐẶC BIỆT

    Bạn sẽ kiếm được những khách hàng cực kì thân thiết, lâu dài dựa vào sự giới thiệu từ các đối tác hay bạn bè. Cũng không quá sai khi nói rằng, một phần nhiều các hợp đồng hay đối tác kiếm được là trên bàn nhậu, hay qua những cuộc giao lưu.

    Do đó, đặc biệt là sales nam, thì hãy rèn luyện khả năng tửu lượng một chút để có thể có được những hợp đồng thành công!

    Khi làm nghề Logistics, các công ty cũng có thể outsource tức là thuê ngoài dịch vụ từ một công ty Logistics khác, điều này rất phổ biến. Bởi mỗi công ty sẽ chuyên nghiệp một mảng dịch vụ nào đó. Do đó, các công ty có thể “pass” lại khách cho nhau cùng chăm sóc.

    Nếu các doanh nghiệp đối tác có khách hàng nhập khẩu các nhóm hàng điện tử, đồ gia dụng, mỹ phẩm, hóa phẩm, bánh kẹo…cần dịch vụ có thể liên hệ với chúng tôi. Goldtrans luôn hi vọng được làm đối tác với tất cả mọi công ty.

    CÔNG TY CỔ PHẦN GIAO NHẬN VẬN TẢI VÀNG

    Địa chỉ ĐKKD và VP tại Hà Nội : Tầng 3, B17/D21 Khu đô thị mới Cầu Giấy (số 7, ngõ 82 Phố Dịch Vọng Hậu) , Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

    Địa chỉ VP tại Hải Phòng: Tầng 5, tòa nhà TTC, 630 Lê Thánh Tông, Hải Phòng, Việt Nam

    Địa chỉ VP tại Hồ Chí Minh: Tầng 4, tòa nhà Vietphone Office, 64 Võ Thị Sáu Yên Thế, Phường Tân Định, Quận 1, TP HCM

    Địa chỉ VP tại Móng Cái: Số nhà 85, phố 5/8, Phường Kalong, TP Móng Cái, Quảng Ninh.

    Hotline: Mr. Hà 0985774289 – Mr. Đức 0969961312

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Cho Sales Logistics
  • Kỹ Năng Viết Email Bằng Tiếng Anh
  • Cách Viết Một Email Hiệu Quả
  • Hướng Dẫn Viết Email Giới Thiệu Sản Phẩm
  • Cách Viết Bài Pr Sản Phẩm “hút Hồn” Khách Hàng Ngay Lần Đọc Đầu Tiên
  • Cách Viết Email Chào Hàng – Sales Xuất Khẩu Cần Phải Biết

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Thư Cảm Ơn Khách Hàng – Bí Quyết “Giữ Chân” Khách Hàng Hiệu Quả
  • Cách Viết Phản Hồi Cho Thư Phàn Nàn (Complaint Email) Trong Tiếng Anh.
  • Cách Viết Một Bức Thư Phàn Nàn Bằng Tiếng Anh Hay Nhất
  • Cách Viết Mở Đầu Và Kết Thúc Một Email Tiếng Anh
  • Kỹ Năng Viết Email Chuyên Nghiệp Gây Ấn Tượng Mạnh Mẽ
  • 1. EMAIL CHÀO HÀNG LÀ GÌ?

    Email chào hàng (Offer letter) là một email bày tỏ ý định bán hàng và muốn được hợp tác của mình đối với khách hàng.

    Sau khi tìm được khách hàng tiềm năng và có được email liên hệ của họ, chúng ta sẽ tiến hành viết email chào hàng để giới thiệu với họ về công ty cũng như các mặt hàng của công ty, cùng với mong muốn được hợp tắc với họ.

    Nếu như thư chào hàng không thu hút, không ấn tượng ngay từ tựa đề Email lẫn nội dụng thì họ có thể sẽ không mở email, không trả lời email đó hoặc thậm chí có thể đánh Spam. Như vậy thì nỗ lực tìm kiếm khách hàng của chúng ta coi như vô ích rồi. Chính vì vậy mà chúng ta cần phải biết cách viết email chào hàng để có thể “ghi điểm” ngay lần đầu với khách hàng.

    2. CÁCH VIẾT EMAIL CHÀO HÀNG?

    2.1 Đối với chào hàng thụ động (trước đó đã nhận được thư hỏi hàng của người mua)

    + Phần mở đầu (Opening): cảm ơn khách hàng đã gửi thư hỏi hàng đến công ty mình.

    VD: We thank you for your inquiry of 27th Nov asking for leather handbags and we are happy to make you an offer on the following terms and conditions:

    + Phần nội dung chính của email: trả lời những câu hỏi của người mua. Gửi cho họ Catalog, hàng mẫu (samples), bảng giá (quotation), thời hạn giao hàng (delivery time), phương thức thanh toán (method of payment), điều kiện giảm giá (discount).

    + Phần kết: Ngỏ ý mong đợi sự trả lời của khách hàng và hứa hẹn.

    Phần thư chào hàng thụ động bạn có thể tham khảo nhiều cách trả lời hơn ở bài viết Cách Trả Lời Thư Hỏi Hàng Và Làm Báo Giá, bài viết này Hanexim sẽ tập trung hơn vào phần thư chào hàng chủ động.

    2.2 Đối với chào hàng chủ động (chủ động chào hàng khi chưa nhận được thư hỏi hàng

    Chào hàng chủ động là sau khi đã tìm kiếm được thông tin của khách hàng (email, website, các mặt hàng mà khách đang kinh doanh…), chúng ta chủ động viết email cho khách để ngỏ ý muốn bán hàng và hợp tác với khách hàng.

    – Tiêu đề Email: Là một yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định khách có mở Email hay không.

    + Đề cập đến ích lợi của hàng hóa hoặc đưa ra đề xuất, mục đích của email ngay ở tiêu đề.

    VD: FINDING AN IMPORTER OF TEXTILE PRODUCTS.

    + Một tiêu đề email chỉ nên chứa không quá 17 từ

    – Nội dung Email: viết ngắn gọn, súc tích, không dài dòng, đi thẳng vào vấn đề chính. Vì khách hàng sẽ không có nhiều thời gian để đọc một email dài dòng mà không đề cập được gì. Phần nội dung cần bao gồm:

    + Giới thiệu về bản thân, chức vụ tại công ty (Sales Executive) và sơ lược về công ty (công ty kinh doanh mặt hàng gì, thị trường chính,…)

    VD: I am Anna Tran, sales executives of Hanexim company. We are an exporter specializing in textile products.

    + Bạn biết thông tin khách hàng qua đâu? Đã tìm hiểu gì về công ty hay các sản phẩm của khách hàng (nên dành 1 câu để khen sản phẩm của khách)

    VD: I have searched for information of some textile importers and luckily, I got your information. I visited your website and found that you have so many wonderful products and I think our products may be suitable for your business.

    + Sau đó giới thiệu sản phẩm mà bạn muốn chào hàng cho khách. Có thể ghi thông tin chi tiết của sản phẩm trên email hoặc bạn gửi kèm catalogue với thông tin sản phẩm cho khách hàng tham khảo.

    + Cuối email bày tỏ mong muốn được có cơ hội trở thành đối tác với họ và mong nhận được phản hồi sớm.

    Mẫu 1: Chào hàng thụ động

    Mẫu 2: Chào hàng chủ động

     

    Mrs Đoàn Thúy – CEO HANEXIM

    —————————————————————————-

    CLB Yêu Xuất Nhập Khẩu Hà Nội (HAN EXIM CLUB)

    Đào tạo nghiệp vụ Xuất nhập khẩu& Logistics

    Mobile: 0906246584 0986538963

    Add: số 18 ngõ 67 Chùa Láng, quận Đống Đa, Hà Nội

    Website: https://hanexim.edu.vn

    Fanpage: https://www.facebook.com/giasuxuatnhapkhau

    Facebook: https://www.facebook.com/lophocxuatnhapkhau

     

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Mail Giao Dịch, Hỏi Hàng Bằng Tiếng Anh Trong Xuất Nhập Khẩu – Vinatrain Việt Nam
  • Hướng Dẫn Viết Email Tiếng Nhật Thương Mại Đơn Giản Nhất
  • Cách Viết Thư Cá Nhân Để Cảm Ơn, Xin Lỗi, Thông Báo…
  • Viết Thư Trong Tiếng Tiếng Pháp
  • Cách Viết Thư Bằng Tiếng Anh (Cho Người Mới)
  • Bí Mật Về Email Marketing Mà Dân Sale Cần Biết

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Email Welcome Hiệu Quả
  • Cách Viết Email Welcome Hiệu Quả Trong Một Chiến Dịch Email Marketing
  • 24 Cách Phân Loại Danh Sách Email Nhắm Đúng Nhu Cầu Người Nhận (Phần 2)
  • Cách Xây Dựng Danh Sách Email Marketing Hiệu Quả
  • Cách Viết Email Xin Lỗi Sếp Hợp Tình Hợp Lý (Có Bài Tham Khảo)
  • Email marketing là 1 kênh tiếp cận khách hàng vô cùng hiệu quả trong nghề môi giới bất động sản, tuyển dụng, du lịch… Kỹ năng viết email, trả lời email tương tác với khách hàng sẽ quyết định rất lớn đến giao dịch có thực hiện thành công hay không?

    Nhầm lẫn chết người về email marketing

    Đa phần mọi người thường hiểu lầm email marketing là Spam email kiểu kiểu như này:

    + Kiếm 1 loạt data email có thể là mua trên mạng, copy ở đâu đó, xin qua mối quan hệ từ 5.000 đến 10.000 email.

    + Tải 1 phần mềm hay ứng dụng spam email nào đó về máy tính laptop.

    + Quăng vào phần mềm ấn nút send to 10.000 email. Xong làm tách coffee và tự coi mình là siêu nhân đợi kết quả…

    Kết quả là không có ai gọi, bạn kết luận email marketing trong bất động sản, tuyển dụng, du lịch… không hiệu quả. Email marketing không phải như vậy.

    Kế hoạch email marketing hiệu quả trong trong kinh doanh.

    Bước 1: Đăng ký ngay 1 tài khoản phần mềm email marketing chuyên nghiệp. Tin tôi đi chi phí đầu tư 1 account này sẽ giúp bạn có nhiều kết quả bất ngờ về doanh số, sau từ 2 tuần đến 1 tháng sau đó. Ngoài ra bạn cần tìm mua, tìm kiếm một nguồn data chất lượng.

    Bước 2: Lên kế hoạch chiến dịch email marketing

    + Ngân sách dự kiến: Tiền đăng ký account, tiền mua data email, tiền thuê người viết content…

    + Khách hàng mục tiêu: Ví dụ tôi muốn tiếp cận khách hàng đầu tư condotel thì tôi phải biết họ là ai, họ có hành vi như thế nào, họ quan tâm đến cái gì khi đầu tư…? Vạch ra càng chi tiết bạn càng hiệu quả các bước sau.

    + Thời gian thực hiện, nhân sự phụ trách…

    Bước 3: Tạo nguồn data khách hàng

    + Khách hàng ưu tiên đầu tiên là khách hàng cũ

    + Khách hàng mới từ việc khai thác data, email list từ các kênh như mua, xin, trao đổi… Bước 2 càng sát thì bước 3 này bạn càng dễ tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình.

    Bước 4: Xây dựng content

    Bước này vô cùng quan trọng, email bạn gửi đến khách hàng có thực sự cần không, có hấp dẫn với khách hàng không???

    Hãy sáng tạo hơn chỉ là câu chữ nhàm chán. Thay vào đó là hình ảnh thực tế, video, infographic…

    Bước 5: Lên lộ trình gửi theo kế hoạch

    Hãy gửi email có kế hoạch nội dung và kiên trì. Đừng hy vọng bạn gửi email đầu tiên khách hàng sẽ phản hồi. Một người bạn tôi gửi liên tiếp 100 email và cuối cùng khách hàng gọi lấy 1 căn hộ trị giá gần 5 tỷ mặc dù trước đó khách có mua 2 căn qua 2 bên khác. Khách nói với cô đồng nghiệp của tôi: “Em rất chăm chỉ gửi thông tin cho anh đều đặn mấy tháng qua và anh mua qua em hôm nay là phần thưởng xứng đáng sau những nỗ lực của em mà anh ghi nhận”.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Thư Tình Cho Ngày Valentine Năm 2022
  • Cách Viết Thiệp Độc Đáo Gửi Chàng Ngày Valentine
  • Cách Viết Email Tiếng Anh Cho Dân Văn Phòng Chuyên Nghiệp
  • Nói “không” Theo Cách Phù Hợp
  • 5 Cách Gây Ấn Tượng Khi Viết Email Thương Mại Bằng Tiếng Anh
  • Top 9 Mẫu Email Marketing Chốt Sale Độc Đáo Không Nên Bỏ Qua

    --- Bài mới hơn ---

  • Tăng Hiệu Quả Khi Quản Lý Và Viết Email Trong Công Việc|Reeracoen Vietnam
  • 25 Mẹo Để Viết Một Email Chuyên Nghiệp
  • Những Cách Viết Email Bán Hàng Chuyên Nghiệp, Đỉnh Cao Thu Hút Khách Hàng
  • Viết Email Sao Cho Hiêụ Quả? (Phần 2)
  • Thư Mời Diễn Giả Cho Dự Án Đào Tạo Cộng Đồng “Giải Mã Nghề Nhân Sự”
  • Trong các kênh tiếp thị hiện đại, email marketing vẫn là kênh tiếp thị mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao và được doanh nghiệp tập trung phát triển. Có đến 80% khách hàng được kéo quay trở lại giỏ hàng nhờ email nhắc nhở thanh toán, email chốt sale hiệu quả. Email cũng là kênh tốt nhất để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.

    Mẫu email đi thẳng vào vấn đề trọng tâm

    Khách hàng là người rất bận rộn, họ không có đủ kiên nhẫn để đọc những thông tin không có giá trị, lan man. Mẫu email marketing này đi thẳng vào vấn đề trọng tâm sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn vì nó giúp khách hàng biết doanh nghiệp muốn truyền tải gì một cách nhanh nhất.

    Ví dụ: 

    Thân chào ,

    Bạn hãy vào mục hướng dẫn bên dưới và làm theo để kích hoạt tài khoản của mình. 

    Nếu có bất kì vấn đề gì, vui lòng liên hệ hotline 1900 63 64 65. để được hỗ trợ trực tiếp 24/7!

    Mẫu email marketing phản hồi cuộc gọi nhỡ từ khách hàng

    Đường dây nóng của doanh nghiệp thường rất bận rộn để chăm sóc lượng khách hàng khổng lồ. Vì vậy, có trường hợp khách hàng không thể kết nối để giải quyết vấn đề. 

    Mẫu email phản hồi cuộc gọi nhỡ từ khách hàng giúp họ cảm thấy vấn đề của mình thực sự được quan tâm và thông cảm cho doanh nghiệp hơn.

    Ví dụ:

    Thân gửi quý khách . 

    Chúng tôi hy vọng có thể liên hệ lại quý khách vào 9h sáng ngày mai để trao đổi cụ thể với quý khách về những vấn đề đang gặp phải.

    Trân trọng và chúc quý khách một ngày tốt lành.

    Mẫu email marketing mua lại từ danh sách đối tác

    Đây là các email được gửi cho một tập khách hàng của công ty khác đang hợp tác cùng. Những sản phẩm này có thể hỗ trợ cho khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm từ công ty cũ, hoặc có thể nhận được ưu đãi khi mua kèm sản phẩm từ công ty mới.

    Ví dụ:

    Thân gửi – đối tác của công ty ,

    Chương trình này được áp dụng với tất cả các đơn hàng mua trực tiếp tại các cửa hàng khu vực Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

    Trân trọng!

    Mẫu email marketing chốt sale khách hàng chưa quan tâm

    Những khách hàng đã để lại thông tin email nhưng chưa thể hoàn thành giao dịch vẫn là những khách hàng tiềm năng cần được chăm sóc, nuôi dưỡng. 

    Doanh nghiệp có thể gửi đi những email marketing nhằm gợi nhắc khách hàng quay trở lại tìm kiếm sản phẩm, thúc đẩy chốt sale.

    Ví dụ:

    Quý khách ,

    Thật đáng tiếc vì buổi hẹn của chúng ta ngày hôm nay đã không thể diễn ra.

    Tôi hy vọng chúng ta có thể lên lịch trình cho một buổi hẹn khác để trao đổi trực tiếp những vấn đề đang gặp phải và đưa ra hướng giải quyết được tốt nhất.

    Tôi xin đề nghị một cuộc gặp vào 14h30 chiều thứ 4 tuần này.

    Nếu nó chưa phù hợp, bạn có thể nhắn cho tôi thời gian rảnh mà bạn có thể sắp xếp.

    Rất mong cuộc gặp mặt sẽ diễn ra thành công.

    Trân trọng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Vlogger Giang Ơi Chia Sẻ Về Văn Hóa Email: “đừng Viết Dear Anh/chị Và Tuyệt Đối Không Ghi Sai Điều Này”
  • Mẫu Viết Email Cảm Ơn Bằng Tiếng Anh Ấn Tượng Sau Phỏng Vấn
  • Ba Mẫu Thư Tiếng Anh Thông Dụng Nhất Cho Dân Công Sở
  • Cách Viết Email Trong Tiếng Hàn Thông Dụng
  • Mẫu Email Bán Hàng B2B Ấn Tượng
  • Cách Viết Email Chào Hàng

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Thư Gửi Đại Sứ Quán Pháp Xin Visa
  • Đại Sứ Quán Việt Nam Tại Nhật Bản Khuyến Cáo Công Dân Về Vấn Đề Xin Về Nước
  • Thư Ngỏ Tôi Và Sứ Quán
  • 5 Mẫu Thư Cảm Ơn Khách Hàng Ý Nghĩa & Ngắn Gọn Nhất
  • Hướng Dẫn Viết Thư Phàn Nàn B1 Vstep
  • 1. EMAIL CHÀO HÀNG LÀ GÌ?

    Email chào hàng (Offer letter) là một email bày tỏ ý định bán hàng và muốn được hợp tác của mình đối với khách hàng.

    Sau khi tìm được khách hàng tiềm năng và có được email liên hệ của họ, chúng ta sẽ tiến hành viết email chào hàng để giới thiệu với họ về công ty cũng như các mặt hàng của công ty, cùng với mong muốn được hợp tắc với họ.

    Nếu như thư chào hàng không thu hút, không ấn tượng ngay từ tựa đề Email lẫn nội dụng thì họ có thể sẽ không mở email, không trả lời email đó hoặc thậm chí có thể đánh Spam. Như vậy thì nỗ lực tìm kiếm khách hàng của chúng ta coi như vô ích rồi. Chính vì vậy mà chúng ta cần phải biết cách viết email chào hàng để có thể “ghi điểm” ngay lần đầu với khách hàng.

    2. CÁCH VIẾT EMAIL CHÀO HÀNG?

    2.1 Đối với chào hàng thụ động (trước đó đã nhận được thư hỏi hàng của người mua)

    + Phần mở đầu (Opening): cảm ơn khách hàng đã gửi thư hỏi hàng đến công ty mình.

    VD: We thank you for your inquiry of 27 th Nov asking for leather handbags and we are happy to make you an offer on the following terms and conditions:

    + Phần nội dung chính của email: trả lời những câu hỏi của người mua. Gửi cho họ Catalog, hàng mẫu (samples), bảng giá (quotation), thời hạn giao hàng (delivery time), phương thức thanh toán (method of payment), điều kiện giảm giá (discount).

    + Phần kết: Ngỏ ý mong đợi sự trả lời của khách hàng và hứa hẹn.

    Phần thư chào hàng thụ động bạn có thể tham khảo nhiều cách trả lời hơn ở bài viết Cách Trả Lời Thư Hỏi Hàng Và Làm Báo Giá, bài viết này Hanexim sẽ tập trung hơn vào phần thư chào hàng chủ động.

    2.2 Đối với chào hàng chủ động (chủ động chào hàng khi chưa nhận được thư hỏi hàng

    Chào hàng chủ động là sau khi đã tìm kiếm được thông tin của khách hàng (email, website, các mặt hàng mà khách đang kinh doanh…), chúng ta chủ động viết email cho khách để ngỏ ý muốn bán hàng và hợp tác với khách hàng.

    – Tiêu đề Email: Là một yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định khách có mở Email hay không.

    + Đề cập đến ích lợi của hàng hóa hoặc đưa ra đề xuất, mục đích của email ngay ở tiêu đề.

    VD: FINDING AN IMPORTER OF TEXTILE PRODUCTS.

    + Một tiêu đề email chỉ nên chứa không quá 17 từ

    – Nội dung Email: viết ngắn gọn, súc tích, không dài dòng, đi thẳng vào vấn đề chính. Vì khách hàng sẽ không có nhiều thời gian để đọc một email dài dòng mà không đề cập được gì. Phần nội dung cần bao gồm:

    + Giới thiệu về bản thân, chức vụ tại công ty (Sales Executive) và sơ lược về công ty (công ty kinh doanh mặt hàng gì, thị trường chính,…)

    VD: I am Anna Tran, sales executives of Hanexim company. We are an exporter specializing in textile products.

    + Bạn biết thông tin khách hàng qua đâu? Đã tìm hiểu gì về công ty hay các sản phẩm của khách hàng (nên dành 1 câu để khen sản phẩm của khách)

    VD: I have searched for information of some textile importers and luckily, I got your information. I visited your website and found that you have so many wonderful products and I think our products may be suitable for your business.

    + Sau đó giới thiệu sản phẩm mà bạn muốn chào hàng cho khách. Có thể ghi thông tin chi tiết của sản phẩm trên email hoặc bạn gửi kèm catalogue với thông tin sản phẩm cho khách hàng tham khảo.

    + Cuối email bày tỏ mong muốn được có cơ hội trở thành đối tác với họ và mong nhận được phản hồi sớm.

    Mrs Đoàn Thúy – CEO HANEXIM

    CLB Yêu Xuất Nhập Khẩu Hà Nội (HAN EXIM CLUB)

    Đào tạo nghiệp vụ Xuất nhập khẩu& Logistics

    Mobile: 0906246584 0986538963

    Add: số 18 ngõ 67 Chùa Láng, quận Đống Đa, Hà Nội

    Website: https://hanexim.edu.vn

    Fanpage: https://www.facebook.com/giasuxuatnhapkhau

    Facebook: https://www.facebook.com/lophocxuatnhapkhau

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Viết Mẫu Email Chào Hàng Chuẩn Nhất! Chi Ti T 2022
  • Cách Viết Mail Bằng Tiếng Nhật
  • Sửa Bài Viết Tiếng Pháp (4): Dạng Đề Phản Hồi Một Ý Kiến
  • Các Quy Tắc Viết Thư Tay Và Email Bằng Tiếng Anh Mà Bạn Cần Biết
  • Hướng Dẫn Viết Thư B1 Vstep
  • Hướng Dẫn Viết Thư Chào Hàng Cho Sale Từ A

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Viết Thư Chào Hàng Hay Nhất Hiện Nay (Cập Nhật 2022)
  • Hướng Dẫn Viết Thư Động Lực Xin Visa Du Học Đức
  • Thư Cảm Ơn Khách Hàng Năm 2022: Viết Thế Nào Cho Đúng?
  • 5 Mẫu Thư Cảm Ơn Khách Hàng Tuyệt Vời Dùng Làm Marketing
  • Mẫu Thư Cảm Ơn Khách Hàng Đã Sử Dụng Dịch Vụ Năm 2022
  • Hướng Dẫn Viết Thư Chào Hàng cho Sale – nghề bán hàng từ a-Z. thư chào hàng sản phẩm,mẫu thư ngỏ hay gửi khách hàng, mẫu thư chào hàng tiếng việt, mẫu email chào hàng hiệu quả,email marketing, cách viết thư chào hàng bằng tiếng anh,cách viết email giới thiệu sản phẩm,mẫu thư ngỏ giới thiệu sản phẩm,cách viết thư ngỏ hợp tác

    Các chú ý quan trọng trong viết thư ngỏ, thư chào hàng

    1. Chú trọng vào khách hàng

    Khách hàng chỉ muốn biết 1 điều duy nhất: họ được gì khi sử dụng sản phẩm của bạn, đó là quy luật tâm lý. Nói thẳng ra, họ chẳng để ý gì đến công ty lẫn sản phẩm của bạn cả, họ chỉ muốn biết đến những cái lợi mà họ sẽ nhận được mà thôi. Vì vậy, khi viết thư chào hàng, hãy sử dụng nhiều và trực tiếp những đại từ “bạn, anh, ông, bà …” thay vì “tôi, chúng tôi”.

    Hãy nhớ là bạn đang bán hàng cho khách chứ không phải bán cho chính mình.

    Tương tự, hãy nghiên cứu thị trường mục tiêu để biết được tâm lý mua hàng của họ, biết được điều gì khiến khách hàng của mình nhanh chóng móc ví chi tiền.

    2. Tạo được sự chú ý ngay tức thì

    Bạn chỉ có vài giây để làm cho khách hàng để tâm đến sản phẩm đang được chào bán. Vì thế hãy tận dụng cơ hội đó và “nói” thế nào để giành được sự chú ý của khách hàng ngay tức thì.

    Đề cập đến lợi ích của sản phẩm ngay ở headline đầu tiên một cách ngắn gọn, duyên dáng và trực tiếp. Một headline chỉ nên chứa không quá 17 từ, nếu không nó sẽ không thể phát huy hiệu quả.

    3. Thêm phụ đề

    Phụ đề giúp cho một lá thư chào hàng dễ đọc và có vẻ bớt dài dòng hơn đồng thời nhấn mạnh thêm những lợi ích của sản phẩm mà bạn đang chào bán. Cứ 3-4 đoạn hãy thêm 1 phần phụ đề nhằm củng cố và tóm tắt lại nội dung chính.

    4. Câu cú ngắn gọn và phải được phân đoạn tốt

    Hãy viết những câu ngắn và chia thành nhiều đoạn, mỗi đoạn chỉ nên có từ 4 đến 5 câu và tập trung vào ý chính nhằm giúp người đọc dễ đọc, dễ hiểu và dễ tiếp thu hơn.

    5. Có những “bằng chứng” thuyết phục

    Những “chứng thực” này sẽ là một công cụ rất hữu ích. Về tâm lý, khách hàng thường bị ảnh hưởng bởi ý kiến của người khác, đặc biệt là ý kiến của những chuyên gia tiếng tăm.

    Tiếng nói của họ sẽ là bằng chứng thuyết phục khách hàng tin tưởng hơn vào sản phẩm củ bạn.Các giải thưởng, bằng khen, chứng nhận … chẳng hạn như chứng nhận “hàng Việt nam

    chất lượng cao” hay các tiêu chuẩn như ISO … cũng được xem là những “bằng chứng” rất thuyết phục. Hãy biết cách sử dụng công cụ này một cách khéo léo, hiệu quả và trung thực.

    6. Nên sử dụng các gạch đầu dòng

    Hãy sử dụng thật nhiều công cụ này trong bản thảo của bạn. Mọi người thường rất thích đọc những tài liệu được trình bày kiểu gạch đầu dòng vì nó cho cảm giác ngắn gọn, cô đọng, đỡ tốn thời gian. Do đó, hãy liệt kê những lợi ích và điểm mạnh của bạn dưới dạng các gạch đầu dòng để thêm hiệu quả tác động.

    7. Đừng dùng những từ ngữ mang nghĩa phủ định

    Hạn chế đến mức thấp nhất việc dùng những từ ngữ mang nghĩa phủ định bằng cách chuyển chúng sang nghĩa khẳng định. Đừng sử dụng những từ như “phức tạp”, “sai lầm”, mà hãy viết thường xuyên những từ kiểu như “dễ dàng”, ” chắc chắn”. Những tính từ mang nghĩa phủ nhận hoặc tiêu cực sẽ làm thiệt hại lớn đến kết quả công việc, bởi chúng dễ tạo ra những cảm giác tiêu cực nơi người tiếp nhận.

    8. Mời chào hấp dẫn

    Một lời mời chào hấp dẫn đóng góp 25% thành công của thư chào hàng, song nó rất thường hay bị bỏ quên. Hãy tưởng tượng bạn đang chào bán một sản phẩm nào đó với thật nhiều quà tặng hấp dẫn cho khách hàng. Làm thế nào để chào hàng của bạn càng tạo được ấn tượng và quan tâm ? Hãy khuếch đại giá trị của những món quà khuyến mại kèm theo. Bạn cũng có thể dùng cả thủ thuật này cố gắng tạo cho khách hàng cảm giác rằng giá trị của các

    quà tặng còn lớn hơn giá trị của sản phẩm đang chào bán. Thật sự là có những người mua sản phẩm chỉ vì những quà tặng đi kèm mà thôi. (có bà nội trợ mua 1 lần 7kg bột nêm Knor để có được 1 bộ 7 chiếc tô thuỷ tinh trong suốt.)

    9. Yêu cầu đặt hàng

    10. Phải có Tái bút ( p/s )

    Dành ít nhất 2 dòng cho tái bút bởi đây là phần khách hàng thường đọc nhiều nhất ngoài headline. Đừng quên viết phần này nếu bạn không muốn bỏ qua những cơ hội tốt để có được những khách hàng tiềm năng.

    Có thể nội dung tái bút là (1) nhắc lại và củng cố headline (2) tóm tắt nội dung bạn vừa viết.

    Tóm lại, chỉ cần nhớ rằng bạn không nên bỏ qua phần tái bút.

    11 . Tiêu đề email cần lôi cuốn

    Một yếu tố khác “giết chết” cơ hội bán hàng của bạn chính là hông đưa ra bất kỳ một sự gợi ý nào về nội dung của email ngay trên dòng tiêu đề.

    Hành động thường có của một cá nhân đối diện với hàng tá email trong hộp thư điện tử, cùng với sự hạn chế về thời gian và lòng kiên nhẫn, chính là xóa bỏ mọi thứ không nằm trong tầm quan tâm của họ. Thật sai lầm khi cho rằng người đọc sẵn sàng mở đọc các thư điện tử mà chẳng cần biết trước nó chứa đựng nội dung gì .

    Quy trình viết thư chào hàng hiện đại

    Tâm trí của bạn chuyển sang màu trắng khi bạn bắt đầu viết một bức thư bán hàng? Bạn có những ý tưởng tốt mà bằng cách nào đó không đến được với khách hàng trên giấy? Nếu vậy, bạn không đơn độc. Đây là những trở ngại chung nhiều chủ doanh nghiệp phải đối mặt.

    Những lời khuyên bảy có thể giúp bạn viết thư bán hàng hiệu quả hơn:

    1. Hãy là người khách hàng như bạn viết.

    Đây là khía cạnh quan trọng nhất của một bức thư bán hàng tốt, nhưng nó thường bị bỏ qua. Hãy tưởng tượng mình là người đọc thư của bạn, và viết những gì khách hàng muốn biết – không phải những gì bạn muốn nói. Bạn có một trang để thu hút khách hàng; bạn sẽ mất cơ hội nếu nhấn mạnh duy nhất của bạn là doanh nghiệp của bạn. Hãy nhớ rằng, mối quan tâm chính của khách hàng là được thực hiện nhu cầu và mong muốn của họ, Chứ không phải việc tăng doanh thu của bạn. Hãy nghĩ như khách hàng và chuẩn bị điều khách hàng cần.

    2. Tổ chức thư của bạn.

    Thư bán hàng, giống như bạn viết giới thiệu hồ sơ về bạn, cần giới thiệu, cần giải thích và kết luận. Trong phần giới thiệu, nói lý do tại sao bạn đang gửi thư. Giải thích là “rao hàng” của bạn, nơi bạn sẽ giải thích lý do tại sao đề nghị của bạn là không thể cưỡng lại. Kết

    luận kết thúc tốt đẹp nó lên bằng cách đưa một thời gian ngắn điểm của bạn với nhau và yêu cầu khách hàng để tận dụng lợi thế của cung cấp.

    3. Làm cho nó dễ đọc.

    Nhiều thư bán hàng được ném đi mà không được đọc đơn giản chỉ vì chúng xuất hiện quá phức tạp. Đừng để điều này xảy ra với bạn. Sử dụng các hướng dẫn sau đây:

    -Viết trong một phong cách đàm thoại Cũng giống như bạn thường nói chuyện; Văn phong thường không cần thiết trong thư bán hàng.

    -Sử dụng những câu ngắn

    Một khi bạn bắt đầu viết chính thức hơn, bạn sẽ nhận thấy câu của bạn sẽ nhận được ngắn

    hơn.

    -Soạn đoạn văn ngắn

    Mọi người muốn có vi phạm trong việc đọc của họ. Nếu nó không chảy thông suốt và âm thanh tự nhiên, viết lại nó.

    Chỉnh sửa và sau đó chỉnh sửa thư của bạn Bên cạnh đó là khó khăn để đọc, từ sai chính tả và lỗi ngữ pháp phá hủy độ tin cậy và hiệu quả của thư của bạn.

    4. Nắm bắt sự chú ý của người đọc.

    5. Nhận độc giả của bạn quan tâm

    Sự tham gia của người đọc trong thư bằng cách đưa nó vào cuộc sống với một dòng chảy ổn định của thông tin thú vị. Viết trong một giọng nói hoạt động.

    Xây dựng trên câu và đoạn văn của bạn để người đọc được khuyến khích tiếp tục đọc. Mỗi câu cần phải được thú vị; một người đọc có thể trở nên buồn chán một cách nhanh chóng.

    6. Hãy làm độc giả của bạn muốn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

    7. Yêu cầu độc giả của bạn để hành động.

    Khách hàng tiềm năng sẽ không biết những gì bạn muốn, trừ khi bạn nói với họ phải làm gì tiếp theo. Nếu bạn muốn họ gọi cho bạn, nói rằng trong thư của bạn và cung cấp số điện thoại của bạn. Nếu bạn muốn họ đến thăm cơ sở của bạn, mời họ dừng lại và cung cấp cho họ hướng dẫn rõ ràng và giờ làm việc cụ thể.

    Các sai lầm thường gặp trong viết thư ngỏ, thư chào hàng, email marketing

    Lý do là gì? Bởi lẽ không ít cá nhân thiết kế Email Marketing, đăng thông cáo báo chí, thư bán hàng trực tiếp, bài viết trên website… bỏ mất những thông tin quan trọng mà chính họ ngỡ rằng khách hàng đã nắm bắt.

    Hãy nghĩ đến một khách hàng từng lắng nghe về một sản phẩm bạn bày bán hoặc một sự kiện bạn sắp tổ chức, cảm thấy rất hứng thú và muốn mua hoặc tham gia, song cuối cùng lại không thể hoàn thành ý định ấy chỉ vì không nắm bắt rõ làm thế nào để họ mua hàng hoặc dịch vụ từ bạn.

    Nguyên do có lẽ vì quá trình mua bán quá phức tạp, hoặc đơn giản vì lỗi kỹ thuật từ phía người bán. Nghe khá buồn cười song đấy là thực tế diễn ra hằng ngày! Và đâu là cảm nhận của người khách hàng khi tình huống ấy xảy đến? Thất vọng, tức giận hay thậm chí mất đi sự tín nhiệm vào thương hiệu của bạn?

    Không quá khó để trả lời câu hỏi này và càng ý nghĩa hơn khi bạn có thể khắc phục những sai lầm thường mắc phải trong việc trao đổi email với khách hàng:

    Cho rằng khách hàng nắm bắt mọi chi tiết về lời chào hàng của bạn.

    Sự ngộ nhận tồi tệ nhất của một chuyên viên bán hàng chính là ngỡ rằng khách hàng của họ sẽ đọc tất thảy mọi email họ gửi đi, mở xem mọi tin nhắn di động, thư trực tiếp hay nhớ mọi chi tiết trao đổi trong lần gặp gỡ trước đó không lâu.

    Khách hàng có quyền quên đi những thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ dù bạn trình bày cùng họ chi tiết đến đâu chăng nữa.

    Có lẽ, chính bạn cũng từng nhận đọc một số email nhắc nhở bạn mua sản phẩm ABC hay tham gia sự kiện XYZ, nhưng lại quên đính kèm nơi bán hàng hay địa chỉ sự kiện dù thông tin chi tiết đã được trao đổi trước đó qua điện thoại hay đề cập trong email cũ.

    Trừ phi người đọc thật sự hứng thú với sản phẩm hay dịch vụ bạn kinh doanh sẽ sẵn sàng thực hiện công việc tìm hiểu, gọi điện thoại đến bạn để hỏi thăm thông tin, còn phần lớn những người khác sẽ xóa ngay email ấy.

    Biện pháp chỉnh sửa: Cho rằng khách hàng rất hay quên. Vì thế, mỗi một email thông tin đến khách hàng luôn cần thiết đính kèm những mẫu thông tin quan trọng về sản phẩm, cuộc hẹn gặp hoặc sự kiện, thậm chí nêu bật những lợi ích mà người đọc sẽ có được từ đó. Quan trọng hơn, hãy ra cụ thể bước tiếp theo họ nên làm gì.

    Đường truyền “chết” sẽ tiêu diệt cơ hội mua bán.

    Một trong những sự khinh suất cần tránh nhất là những đường truyền đính trong email gửi khách hàng. Đấy có thể là những đường link “chết” hoặc dẫn khách hàng đến một điểm đến không chính xác.

    Đã bao nhiêu lần bạn nhấp chuột vào một đường link để tìm hiểu thêm thông tin về một sản phẩm hoặc dịch vụ, song nó lại đưa đến trang chủ doanh nghiệp, thay vì sản phẩm bạn tìm, thế là công việc tìm kiếm lại phải tự thực hiện?

    Một sai lầm không đáng ấy sẽ tạo cảm giác khó chịu nơi người xem, không ngoại trừ khả năng bạn mất trắng một cơ hội bán hàng dù đã nỗ lực đưa khách hàng chạm đến website của doanh nghiệp.

    Biện pháp chỉnh sửa: Đừng bao giờ tưởng rằng các đường truyền của bạn luôn hoạt động hiệu quả bất cứ lúc nào. Luôn kiểm tra chúng trước khi gửi email đi và kiểm tra chúng ít nhất mỗi tuần một lần nhằm đảm bảo mọi thứ đang hoạt động tốt.

    Ngoài ra, cũng chắc chắn rằng đường truyền kia sẽ dẫn dắt người đọc đến chính xác nơi chứa đựng các thông tin họ muốn đọc. Hoặc tạo ra một cảm giác dễ chịu không chút tì vết, hoặc bằng một cú nhấp chuột, người khách hàng thiếu kiên nhẫn kia sẽ thoát khỏi website của bạn.

    Tiêu đề email đã đủ sức lôi cuốn?

    Một yếu tố khác “giết chết” cơ hội bán hàng của bạn chính là không đưa ra bất kỳ một sự gợi ý nào về nội dung của email ngay trên dòng tiêu đề.

    Hành động thường có của một cá nhân đối diện với hàng tá email trong hộp thư điện tử, cùng với sự hạn chế về thời gian và lòng kiên nhẫn, chính là xóa bỏ mọi thứ không nằm trong tầm quan tâm của họ. Thật sai lầm khi cho rằng người đọc sẵn sàng mở đọc các thư điện tử mà chẳng cần biết trước nó chứa đựng nội dung gì.

    Biện pháp chỉnh sửa: Kể khách hàng nghe về nội dung sẽ trình bày. Dòng tiêu đề nên giúp người đọc hiểu rõ và khái quát những gì họ sắp tìm thấy trong email.

    Thông thường, một lá thư cần thỏa mãn các câu hỏi về ai, việc gì, khi nào, ở đâu và vì sao trong khi dòng tiêu đề cần phản ánh những yếu tố ấy càng nhiều càng tốt.

    Nếu bạn có thể giúp người đọc biết được những gì họ có thể kỳ vọng tìm thấy trong đó, những ai thích thú nhất định sẽ mở đọc. Thực tế, không ít các doanh nghiệp chủ động sử dụng các dòng tựa đề vô cùng bắt mắt với hy vọng dấy lên sự tò mò, trừ phi bạn nghĩ rằng đấy là thông tin thật sự cuốn hút, sẽ không hề ngạc nhiên khi số người mở email là rất thấp.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Thư Chào Hàng Chuyên Nghiệp Ghi Điểm Với Khách Hàng
  • Cách Viết Mẫu Thư Chào Hàng Khó Cưỡng, Thuyết Phục Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Viết Thư Ngỏ Chào Hàng 2022
  • 10 Lời Chia Buồn Đám Tang Cảm Động, Ý Nghĩa Nhất
  • Mẫu Bảng Báo Giá Bằng Tiếng Anh
  • Cách Viết Email (Phần 1)

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Email Rõ Ràng Và Chuyên Nghiệp
  • 12 Kỹ Năng Viết Email Chuyên Nghiệp Nhất Định Phải Biết Cho Sinh Viên Và Cả Người Đi Làm
  • Mẫu Thư Xin Việc, Email Xin Việc 2022
  • 9 Cách Viết Email Gửi Khách Hàng Chuyên Nghiệp Ấn Tượng Và Thu Hút
  • Cách Làm Email Marketing: 9 Thủ Thuật Mail Marketing Quan Trọng Nhất
  • Trong môi trường công sở, Email trở thành một trong những phương thức trao đổi thông tin quan trọng bậc nhất giữa Doanh nghiệp với khách hàng và đối tác. Giữa sếp với nhân viên, giữa đồng nghiệp và đồng nghiệp trong môi trường nội bộ doanh nghiệp. Email trở thành một hình thức giao tiếp thông thường mỗi ngày. Do đó, nội dung và hình thức Email sẽ thể hiện nên sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của bạn đối với khách hàng, cấp trên thậm chí là đồng nghiệp.

    Vậy làm cách nào để bạn có thể xây dựng Email với đầy đủ các nội dung, có hình thức chuyên nghiệp mà không mắc phải những sai sót thông thường?

    Thông qua Video kỳ này, Mộc Phát sẽ chia sẻ cho bạn các bước cơ bản để tạo ra một Email chuyên nghiệp:

    Video bao gồm 3 nội dung căn bản như sau:

    • Xây dựng form Email đúng chuẩn
    • Tạo chữ kỹ Email chuyên nghiệp
    • Các hình thức gửi mail (CC và BCC)
    • Luôn phải có tiêu đề mail;
    • Tiêu đề mail luôn phải được viết in hoa, ngắn gọn, thể hiện được nội dung chính của toàn bộ mail.
    • Không được viết tắt
    • Trình bày mail rõ ràng, có dấu chấm, dấu phẩy ngắt ý. Phân tách các ý bằng cách xuống dòng;
    • Cuối mỗi dòng chấm phẩy hoặc chấm kết thúc câu;
    • Đầu dòng luôn viết hoa chữ đầu tiên. Sau dấu chấm câu (.) luôn phải viết hoa. Tên riêng, địa danh phải viết hoa;
    • Dấu ngoặc đơn, ( ); nháy kép ” ” viết sát vào ký tự ngay trước và sau chúng;
    • Viết đủ ý rồi hãy chấm câu, sử dụng dấu phẩy khi câu có nhiều ý;
    • Hạn chế dùng dấu cảm thán.
      Nên sử dụng font chữ dễ nhìn, rõ ràng (serif).
    • Nên sử dụng màu tối, không nên sử dụng màu sắc quá sặc sỡ hoặc quá nhiều màu cho một mail;
    • Màu sắc an toàn: màu đen, xám đen hoặc xanh đen;
    • Có thể sử dụng màu nổi để làm nổi bật những thông tin chính cần người xem chú ý.
      Kích thước phù hợp cho font chữ serif là Large.
    • Dùng từ dễ hiểu, chuyên nghiệp, không dài dòng.
    • Hạn chế sử dụng các từ ngữ thiếu tính chắc chắn hoặc hài hước trong mail: Tôi thử…, tôi sẽ cố gắng…, tôi chỉ…, tôi nghĩ là…;
    • Tuyệt đối không dùng các ngôn ngữ mang tính khiêu khích hoặc mang cảm xúc tiêu cực như: tôi cảm thấy…, tôi chỉ muốn…, tại sao bạn lại…, bạn phải…
    • Cách đính kèm tập tin, hình ảnh.
    • Cách chèn link web:
    • Khi chèn link web cần thay đổi Linkweb thành từ hoặc câu đại diện.
      Tùy trường hợp và đối tượng mà có lời chúc hoặc lời nhắc nhở phù hợp.
      Hướng dẫn cách tạo chữ ký chuyên nghiệp:
    • Trong quá trình gửi mail cho nhiều người, chúng ta có thể sử dụng chức năng CC hoặc BCC;
    • Gửi CC: là kiểu gửi khi người gửi muốn một vài người khác nhận được bản sao của email, nhưng họ không phải người nhận chính, và người nhận có thể thấy danh sách mail những người được nhận;
    • Gửi BCC: là kiểu gửi khi người gửi muốn gửi email đến cho một nhiều người và người nhận không biết được địa chỉ mail của những người khác.
    • Đặt tiêu đề cho email;
    • Đính kèm tập tin vào email (nếu có);
    • Viết nội dung email;
    • Kiểm tra lại nội dung email và file đính kèm một lần nữa;
    • Nhập địa chỉ email người nhận cuối cùng sau khi đã sẵn sàng gửi
    • Thưa gửi và cảm ơn là điều cơ bản cần có trong một email thể hiện sự tôn trọng và lịch sự;
    • Luôn có lời chào mở đầu mail;
    • Tùy vào đối tượng gửi mà ta có lời chào khác nhau như: Dear Mr. A, Kính gửi anh A, Thân gửi anh A;
    • Đối với những đối tượng là tập thể hoặc chưa biết tên đối tượng gửi, chúng ta có thể có lời chào: Dear anh/chị: ; Kính gửi anh/chị …
    • Lời cám ơn tùy trường hợp, hoàn cảnh và nội dung có thể nằm ở đầu mail hoặc cuối mail.

    Một số thủ thuật sử dụng email một các chuyên nghiệp và hiệu quả

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Danh Mục Tài Liệu Tham Khảo Có Trích Dẫn Trong Microsoft Word
  • Trích Dẫn Và Lập Danh Mục Tài Liệu Tham Khảo Theo Chuẩn Chicago
  • 14 Mẹo Để Viết Requirement Tốt Hơn
  • Nhóm Tài Liệu Cho Ba: User Story, Use Case Và Functional Specification Document
  • Process Documentation: Ý Nghĩa Và Cách Để Viết Tài Liệu Mô Tả Quy Trình
  • Cách Viết Email Follow Up

    --- Bài mới hơn ---

  • Tổng Hợp Các Mẫu Thư Ngỏ Chào Hàng Hay Nhất Hiện Nay
  • Hướng Dẫn Cách Viết Cv Song Ngữ Anh Việt Gây Ấn Tượng Mạnh
  • 18 Mẹo Viết Email Bằng Tiếng Anh Cho Dân Văn Phòng Bạn Cần Biết
  • Cách Viết Email Xin Lỗi Sếp Bằng Tiếng Anh & Tiếng Việt Khôn Ngoan Nhất
  • Cách Viết Mail Xin Nghỉ Phép Bằng Tiếng Anh Đơn Giản Nhất
  • Soạn thảo Email không phải một việc dễ dàng

    Khi viết Email Follow Up, mọi người thường hay dùng những cụm từ như:

    Những từ ngữ như thế này thường được dùng lặp đi lặp lại bởi nhiều người và không có hiệu quả cao. Các cụm từ này không thể hiện được sự nhiệt tình của người viết. Nhìn chung, khách hàng của bạn không chỉ muốn xem qua – mà họ muốn đọc thấy một điều gì đó có giá trị trong Email.

    5 bước để có cách viết email Follow Up hiệu quả

    Trước khi soạn một Email Follow Up, bạn cần làm rõ các mục tiêu của mình là gì? Điều này giúp bạn tạo Call – To – Action phù hợp.

    4 mục tiêu cơ bản của một Email Follow Up là:

    Cung cấp thông tin.

    Email Follow Up giúp bạn hỏi người nhận về thông tin mà bạn chưa nắm rõ, cập nhật tình trạng hợp đồng, hay để quyết định xem bạn có muốn nhận công việc đó hay không.

    Hẹn gặp mặt.

    Bạn có thể sử dụng Email Follow Up để hỏi ý kiến người nhận, mời thầu, xin được giúp đỡ hay khảo sát thái độ của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn.

    Chỉ để hỏi thăm hay cảm ơn.

    Trong trường hợp bạn đã lâu không liên lạc với ai đó nhưng muốn chúc mừng khi công ty họ có tin vui hoặc chia sẻ một dấu mốc quan trọng mà bạn vừa làm được, viết Email Follow Up để hỏi thăm, cảm ơn sẽ có tác dụng lớn.

    Các mẫu email Follow Up chào hàng hiệu quả

    Email Follow Up giúp bạn hẹn một cuộc họp

    Mẫu 1:

    Chủ đề: Cảm ơn chị Mai vì đã dành thời gian nói chuyện hôm nay!

    Cảm ơn chị đã dành thời gian quý báu trong ngày để chia sẻ về công ty cũng như các khó khăn chị đang phải đối mặt và mục tiêu mà chị đặt ra.

    Chi có rảnh vào lúc 1 giờ chiều thứ Ba tới không ạ?

    Cảm ơn chị lần nữa vì ngày hôm nay đã đến nói chuyện với em. Em mong rằng sẽ sớm nhận được phản hồi của chị.

    Bạn và người nhận mail có người bạn chung hay sở thích chung nào không? Nếu hai người không thân thiết với nhau, đề cập đến một điểm chung có thể là cách mở đầu Email khiến họ nhớ đến bạn. Hãy thử nhấn mạnh Email hay lần nói chuyện đầu tiên giữa hai người để họ dễ dàng hồi tưởng và phản hồi hơn.

    Tham khảo những mở đầu của cách viết Email hiệu quả sau đây:

    Mẫu 2:

    Chủ đề: Anh có bất kỳ thắc mắc nào không ạ?

    Lần trước anh có dặn em liên lạc lại để giới thiệu thêm về lợi ích này. Em nghĩ rằng chương trình này đem lại nhiều điều bổ ích cho công việc của anh/chị tại . Hy vọng có thể giúp ích cho việc phát triển website của bạn.

  • Nếu bạn chia sẻ thêm với tôi về đang tìm một đại diện bán hàng đúng không? Mình muốn giới thiệu X cho bạn. X đã từng làm công việc xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh cho . Qua nhóm tuyển dụng trên Facebook, em được biết công ty chị đang tìm kiếm nhân viên cho với .

    – Em đã tìm hiểu và có niềm tin vào sự phát triển của .

    Em hy vọng sớm nhận được phản hồi của chị.

    – 24 giờ

    Gửi Email cảm ơn sau khi tham gia một cuộc họp, phỏng vấn, hội thảo.

    – 48 giờ

    Gửi Email Follow Up sau khi nộp đơn xin việc.

    – 1-2 tuần

    Mời tham gia một cuộc họp hay khi không nhận được thư offer công việc dù đã phỏng vấn.

    – Mỗi 3 tháng

    Hỏi thăm ai đó.

    --- Bài cũ hơn ---

  • How To Write A Friendly Reminder Email
  • 13 Tuyệt Chiêu Giúp Reminder Email Của Bạn Thu Hút Khách Hàng Hiệu Quả
  • 8 Kiểu Reminder Email Nghệ Thuật Không Thể Bỏ Qua
  • 100 Mẫu Câu Thường Dùng Khi Viết Email Bằng Tiếng Anh
  • Gửi Lời Mới Cưới Qua Email Như Thế Nào Cho Lịch Sự ?
  • Cách Sale Tour Du Lịch Qua Điện Thoại Hiệu Quả

    --- Bài mới hơn ---

  • Quy Trình & Kinh Nghiệm Bán Tour Du Lịch Chuyên Nghiệp, Hiệu Quả
  • Dịch Vụ Email Marketing Du Lịch Gồm Các Loại Nào? Cách Viết Ra Sao?
  • Kỹ Năng Và Quy Trình Sale Tour Du Lịch Giúp Tăng Đơn Hàng
  • Kỹ Năng Và Cách Chốt Sale Tour Du Lịch Online Nhanh Chóng
  • Cách Viết Email Từ Chối Lời Mời Phỏng Vấn Từ Nhà Tuyển Dụng
  • Bán hàng qua điện thoại là một xu hướng mới mẻ, đòi hỏi nhân viên phải có kỹ năng telesale để bỏ qua được khoảng cách và thời gian để tiếp cận được với những vị khách tiềm năng.

    Hãy theo dõi bài viết này để tìm hiểu cách sale tour du lịch qua điện thoại hiệu quả nhất.

    I. Lợi ích của sale tour du lịch qua điện thoại

    Với việc sử dụng điện thoại:

    • Kỹ năng sale tour qua điện thoại sẽ giúp bạn phá vỡ rào cản không gian và thời gian. Bạn có thể gọi điện bất cứ khi nào. Do đó, việc cung cấp thông tin dịch vụ đến với khách hàng nhanh chóng, tăng lượng khách hàng cho doanh nghiệp.
    • Nhận được phản hồi ngay từ phía khách hàng
    • Tiết kiệm chi phí nhờ kỹ năng bán tour qua điện thoại (chi phí thuê địa điểm, chi phí đi lại, chi phí thiết bị văn phòng)
    • Tiết kiệm thời gian của khách hàng cũng như người bán.

    Bên cạnh đó, sale tour du lịch qua điện thoại cũng có nhiều mặt hạn chế như:

    • Khó nắm bắt phản ứng của khách hàng
    • Có thể làm phiền khách hàng
    • Cuộc gọi gián đoạn và kéo theo thông tin sản phẩm gián đoạn

    Tìm hiểu thêm: 8+ kỹ năng cần thiết của HDV du lịch, tìm hiểu tại bài viết hướng dẫn viên du lịch là gì?

    II. Những cách sale tour du lịch qua điện thoại thành công

    Đối với bất kỳ nhân sự nào trong ngành du lịch thì thuyết phục khách hàng là nhiệm vụ khó khăn và tốn nhiều công sức nhất. Để thuyết phục được khách hàng thì có thể tham khảo những cách sau:

    • Lắng nghe khách hàng để tìm ra nhu cầu thực sự
    • Sử dụng kinh nghiệm thực tế cá nhân để tư vấn khách hàng
    • Đưa ra một lịch trình hấp dẫn và có điểm nhấn
    • Sử dụng những hình ảnh du lịch mang tính thực tế

    Tất cả những chương trình tour mà khách hàng có thể tìm thấy trên mạng đều rất thú vị. Tuy nhiên mỗi nhóm khách hàng sẽ quan tâm đến loại hình du lịch khác nhau. Bạn nên đảm bảo rằng, bạn hiểu khách hàng muốn gì, sau đó hãy miêu tả về chuyến đi dài ngày kèm theo những điểm nổi bật.

    Một tour cocktail bên biển sẽ thật hấp dẫn với các cặp đôi trong tuần trăng mật.

    III. Kỹ năng sale tour du lịch qua điện thoại chuyên nghiệp

    – Nắm vững kiến thức chuyên sâu về dịch vụ

    Làm thế nào để có kỹ năng sale tour du lịch tốt? Trước hết cần phảm tìm hiểu chi tiết sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp cung ứng.

    Đối với sale ngành dịch vụ, phải tìm hiểu và nắm rõ nội dung, kế hoạch, đặc trưng tour mà doanh nghiệp đang kinh doanh.

    Sự lúng túng, nhút nhát khi quên thông tin sản phẩm sẽ làm khách hàng cảm thấy khó chịu và tắt máy ngay sau đó. Chỉ khi nắm vững và đầy đủ kiến thức về sản phẩm – dịch vụ mới đủ tự tin để giao tiếp tốt với khách hàng.

    Đây cũng được coi là mẹo nhỏ trong cách sale tour du lịch hay bất kỳ lĩnh vực nào khác.

    – Kỹ năng giao tiếp & đàm phám

    Muốn trở thành best sale tour du lịch cần trở thành bậc thầy trong các kỹ năng giao tiếp và đàm phán với khách hàng.

    Lắng nghe và hiểu khách hàng nói gì, các thông tin chưa biết rõ ràng nên hỏi thẳng khách hàng, đặc biệt là các nội dung xoay quanh về lợi ích của khách hàng.

    Hãy cố gắng làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái từ những thông tin được chia sẻ thay vì khiến họ khó chịu sự áp đặt quan điểm cá nhân về sản phẩm cho khách hàng. Vận dụng linh hoạt các kỹ năng giao tiếp trong du lịch, có sự mềm dẻo trong cách ăn nói giúp thuyết phục khách hàng chịu bỏ tiền ra mua tour du lịch.

    – Rèn luyện khả năng chịu áp lực

    Áp lực về doanh số hay áp lực từ khách hàng là điều khó tránh khỏi trong nghề sale. Doanh số có đạt được mục tiêu hay không thể hiện rõ nét cho sự cố gắng trong công việc.

    Thay vì stress, hãy học tập cách thư giãn rồi đặt mục tiêu tìm hiểu thêm kiến thức, rèn luyện khả năng nói trước gương cũng là cách cải thiện kỹ năng giao tiếp hiệu quả.

    – Chăm sóc khách hàng sau khi chốt sale thành công

    Chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng qua điện thoại thành công là một yếu tố không thể thiếu trong kỹ năng sale tour du lịch. Hãy lên list danh sách khách hàng cũ và gọi điện thoại sau khi khách hàng đã sử dụng dịch vụ để có được phản hồi, từ đó rút ra kinh nghiệm và có được giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ tốt nhất.

    – Rút kinh nghiệm sau những cuộc gọi thất bại

    Sau khi kết thúc ngày làm việc, hãy dành ra chút thời gian tầm 15-30 phút để rút kinh nghiệm để làm tốt hơn trong lần sau. Đây cũng là cách tránh lấy khách hàng làm bài test kỹ năng sale tour cơ bản.

    Hãy lấy giấy bút ra và ghi lại những thông tin những khách hàng chưa có nhu cầu hay quan tâm đến dịch vụ nhưng chưa mua để gọi lại vào thời gian thích hợp hơn.

    Tôi là Phượng, hiện đang là CEO tại Design Webtravel – đơn vị thiết kế website du lịch hàng đầu Việt Nam. Tôi đam mê đi du lịch và thiết kế website. Tôi mong rằng những kiến thức chia sẻ này sẽ giúp mọi người có thể lựa chọn được đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Email Marketing Du Lịch
  • Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Phép Đi Du Lịch Song Ngữ
  • Làm Sao Để Đặt Lịch Hẹn Trong Tiếng Anh?
  • Các Mẫu Câu Để Sắp Xếp Một Cuộc Hẹn Bằng Tiếng Anh
  • Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Cho Sales Logistics Mới Vào Nghề
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100