Top #10 ❤️ Xem Nhiều Nhất Cách Viết Email Sale Logistics Mới Nhất 10/2022 ❣️ Top Like | Hanoisoundstuff.com

Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Cho Sales Logistics

Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Cho Sales Logistics Mới Vào Nghề

Các Mẫu Câu Để Sắp Xếp Một Cuộc Hẹn Bằng Tiếng Anh

Làm Sao Để Đặt Lịch Hẹn Trong Tiếng Anh?

Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Phép Đi Du Lịch Song Ngữ

Cách Viết Email Marketing Du Lịch

Sales Forwarder rất năng động và cần sự nhanh nhạy, đặc biệt là cần có những kỹ năng riêng để có thể thành công với chỉ tiêu doanh thu cao.

Khác với vị trí Sales quốc tế (Export sales) với tập khách hàng là nhà nhập khẩu nước ngoài (overseas customer), thì khách hàng của Sales Forwarder lại chính là các Công ty xuất nhập khẩu của Việt Nam để chào dịch vụ (cước, trucking, service khác…)

Về cơ bản sales forwarder có thể sales 3 nhóm:

Hiểu ngắn gọn, hàng chỉ định là hàng mà người mua thuê tàu và trả tiền cước. Việc chốt bên vận tải đã được chỉ định (mua bán Incoterms nhóm E & F, đặc biệt là FOB).

Với hàng xuất khẩu, ví dụ một số loại hàng đặc trưng gặp nhiều là với hàng may mặc, Shipper chuyên xuất FOB/FCA, còn người mua thuê tàu hay book air. Hàng chỉ định này thì sales forwarder đầu Việt Nam không thể chào cước được, mà chỉ chào được dịch vụ trucking, thông quan hải quan.

Nhưng ngược lại với các lô hàng nhập khẩu, khi sales các công ty Nhập khẩu thì các Sales Logistics rất thích hàng chỉ định.

Là loại hàng mà Shipper tự book tàu và trả cước, mua bán theo Incoterms nhóm C & D. Các sales forwarder rất thích hàng này, vì có thể chào cả cước (freight) và các dịch vụ đầy đủ nhất cho Shipper, có thể thu được lợi nhuận (profit) cao nhất.

Đây là level cao nhất của sales forwarder, khi mà các công ty logistics không chỉ chào dịch vụ cước và dịch vụ cho các công ty xuất nhập khẩu ở Việt Nam, mà còn trực tiếp sales để làm đại lý cho các công ty logistics nước ngoài. Đây là điều rất khó, phụ thuộc vào năng lực của cả công ty.

Ngoài các kiến thức và kỹ năng cơ bản về sales, bài viết này sẽ xin giới thiệu với các bạn một số cách để giúp một nhân viên sales forwarder (nhất là sales mới) có thể biết được một vài cách tìm khách hàng.

NHỮNG NGUYÊN TẮC BẮT BUỘC CỦA SALES FORWARDER

Rule 1: Phải hiểu được công ty mình mạnh về hàng nhập (in-bound) hay hàng xuất (out-bound)?

Từ đây mới tập trung sales khách chuyên nhập hay xuất để có lợi thế và tạo được sự tin tưởng cao nhất.

Rule 2: Mạnh về tuyến nào, có giá tốt nhất cho các chuyến nào và Lines nào để tập trung chào khách

Ví dụ, công ty bạn được support mạnh từ Evergreen hay RCL, tuyến nào tốt nhất, tuyến Mỹ hay Trung Đông… Phải hiểu rõ thị trường tuyến nào mình mạnh, và nắm rõ thị trường đó hay nhập hàng gì để tư vấn cho Shipper/Consignee

Rule 3: Mạnh về cước hay trucking (nếu có đầu kéo, xe tải) hay chỉ làm dịch vụ hải quan (khai thuê)

Nếu mạnh về cước thì tập trung chào mạnh về cước, bám vào cước là lợi thế tuyệt đối, ăn theo volume sẽ giảm giá cước tốt nữa. Hay công ty bạn tự chủ về xe tải và xe đầu kéo-mooc, tốt quá, bạn có thể handle hàng LCL hoặc lo luôn cả trucking nội địa. Nếu ôm được 1-2 nhà máy may chỉ riêng lo trucking và 300-500 tờ khai/tháng là sales đã vui vẻ lắm rồi!

Nếu công ty bạn mạnh về hải quan (hàng chuyên ngành) thì sẽ là lợi thế rất lớn bởi khách hàng rất muốn thuê 1 bên forwarder cứng để xử lý khai báo hải quan, làm hàng có điều kiện, hàng khó.

Thêm nữa, xác định rõ công ty bạn muốn đánh tập khách hàng nào?

– Nhóm khách hàng trực tiếp (công ty Xuất nhập khẩu trực tiếp, công ty thương mại)

– Nhóm khách hàng là các nhà máy trong Khu công nghiệp, khu chế xuất (mảng gia công, sản xuất xuất khẩu)

2 nhóm công ty này yêu cầu khác nhau về năng lực của Forwarder nếu muốn sales.

I. Sử dụng B2B websites

Có hàng trăm website B2B đang được sử dụng để giao dịch quốc tế, đặc biệt công ty xuất khẩu phải nắm rõ điều này và sử dụng hiệu quả. Ví dụ các web hàng đầu như chúng tôi chúng tôi chúng tôi chúng tôi indiamart.com…

Nếu forwarder muốn sales hàng xuất cho các Shipper của Việt Nam, thì việc nằm lòng cách sử dụng các websites trên là bắt buộc.

Mr Ha Le xin lấy ví dụ với web chúng tôi bạn muốn sales các công ty xuất khẩu cà phê của Việt Nam thì có thể truy cập vào website, chọn tab search Supplier và Coffee. Sau đó, option Location chọn tích Vietnam.

Kỹ Năng Viết Email Bằng Tiếng Anh

Cách Viết Một Email Hiệu Quả

Hướng Dẫn Viết Email Giới Thiệu Sản Phẩm

Cách Viết Bài Pr Sản Phẩm “hút Hồn” Khách Hàng Ngay Lần Đọc Đầu Tiên

Cách Viết Email Phàn Nàn (Complaint) Tiếng Anh Mà Không Gây Phản Cảm

Cách Viết Email Chào Hàng – Sales Xuất Khẩu Cần Phải Biết

Mẫu Thư Cảm Ơn Khách Hàng – Bí Quyết “Giữ Chân” Khách Hàng Hiệu Quả

Cách Viết Phản Hồi Cho Thư Phàn Nàn (Complaint Email) Trong Tiếng Anh.

Cách Viết Một Bức Thư Phàn Nàn Bằng Tiếng Anh Hay Nhất

Cách Viết Mở Đầu Và Kết Thúc Một Email Tiếng Anh

Kỹ Năng Viết Email Chuyên Nghiệp Gây Ấn Tượng Mạnh Mẽ

1. EMAIL CHÀO HÀNG LÀ GÌ?

Email chào hàng (Offer letter) là một email bày tỏ ý định bán hàng và muốn được hợp tác của mình đối với khách hàng.

Sau khi tìm được khách hàng tiềm năng và có được email liên hệ của họ, chúng ta sẽ tiến hành viết email chào hàng để giới thiệu với họ về công ty cũng như các mặt hàng của công ty, cùng với mong muốn được hợp tắc với họ.

Nếu như thư chào hàng không thu hút, không ấn tượng ngay từ tựa đề Email lẫn nội dụng thì họ có thể sẽ không mở email, không trả lời email đó hoặc thậm chí có thể đánh Spam. Như vậy thì nỗ lực tìm kiếm khách hàng của chúng ta coi như vô ích rồi. Chính vì vậy mà chúng ta cần phải biết cách viết email chào hàng để có thể “ghi điểm” ngay lần đầu với khách hàng.

2. CÁCH VIẾT EMAIL CHÀO HÀNG?

2.1 Đối với chào hàng thụ động (trước đó đã nhận được thư hỏi hàng của người mua)

+ Phần mở đầu (Opening): cảm ơn khách hàng đã gửi thư hỏi hàng đến công ty mình.

VD: We thank you for your inquiry of 27th Nov asking for leather handbags and we are happy to make you an offer on the following terms and conditions:

+ Phần nội dung chính của email: trả lời những câu hỏi của người mua. Gửi cho họ Catalog, hàng mẫu (samples), bảng giá (quotation), thời hạn giao hàng (delivery time), phương thức thanh toán (method of payment), điều kiện giảm giá (discount).

+ Phần kết: Ngỏ ý mong đợi sự trả lời của khách hàng và hứa hẹn.

Phần thư chào hàng thụ động bạn có thể tham khảo nhiều cách trả lời hơn ở bài viết Cách Trả Lời Thư Hỏi Hàng Và Làm Báo Giá, bài viết này Hanexim sẽ tập trung hơn vào phần thư chào hàng chủ động.

2.2 Đối với chào hàng chủ động (chủ động chào hàng khi chưa nhận được thư hỏi hàng

Chào hàng chủ động là sau khi đã tìm kiếm được thông tin của khách hàng (email, website, các mặt hàng mà khách đang kinh doanh…), chúng ta chủ động viết email cho khách để ngỏ ý muốn bán hàng và hợp tác với khách hàng.

– Tiêu đề Email: Là một yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định khách có mở Email hay không.

+ Đề cập đến ích lợi của hàng hóa hoặc đưa ra đề xuất, mục đích của email ngay ở tiêu đề.

VD: FINDING AN IMPORTER OF TEXTILE PRODUCTS.

+ Một tiêu đề email chỉ nên chứa không quá 17 từ

– Nội dung Email: viết ngắn gọn, súc tích, không dài dòng, đi thẳng vào vấn đề chính. Vì khách hàng sẽ không có nhiều thời gian để đọc một email dài dòng mà không đề cập được gì. Phần nội dung cần bao gồm:

+ Giới thiệu về bản thân, chức vụ tại công ty (Sales Executive) và sơ lược về công ty (công ty kinh doanh mặt hàng gì, thị trường chính,…)

VD: I am Anna Tran, sales executives of Hanexim company. We are an exporter specializing in textile products.

+ Bạn biết thông tin khách hàng qua đâu? Đã tìm hiểu gì về công ty hay các sản phẩm của khách hàng (nên dành 1 câu để khen sản phẩm của khách)

VD: I have searched for information of some textile importers and luckily, I got your information. I visited your website and found that you have so many wonderful products and I think our products may be suitable for your business.

+ Sau đó giới thiệu sản phẩm mà bạn muốn chào hàng cho khách. Có thể ghi thông tin chi tiết của sản phẩm trên email hoặc bạn gửi kèm catalogue với thông tin sản phẩm cho khách hàng tham khảo.

+ Cuối email bày tỏ mong muốn được có cơ hội trở thành đối tác với họ và mong nhận được phản hồi sớm.

Mẫu 1: Chào hàng thụ động

Mẫu 2: Chào hàng chủ động

Mrs Đoàn Thúy – CEO HANEXIM

—————————————————————————-

CLB Yêu Xuất Nhập Khẩu Hà Nội (HAN EXIM CLUB)

Đào tạo nghiệp vụ Xuất nhập khẩu& Logistics

Mobile: 0906246584 0986538963

Add: số 18 ngõ 67 Chùa Láng, quận Đống Đa, Hà Nội

Website: https://hanexim.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/giasuxuatnhapkhau

Facebook: https://www.facebook.com/lophocxuatnhapkhau

Cách Viết Mail Giao Dịch, Hỏi Hàng Bằng Tiếng Anh Trong Xuất Nhập Khẩu – Vinatrain Việt Nam

Hướng Dẫn Viết Email Tiếng Nhật Thương Mại Đơn Giản Nhất

Cách Viết Thư Cá Nhân Để Cảm Ơn, Xin Lỗi, Thông Báo…

Viết Thư Trong Tiếng Tiếng Pháp

Cách Viết Thư Bằng Tiếng Anh (Cho Người Mới)

Cách Viết Email Chào Hàng

Mẫu Thư Gửi Đại Sứ Quán Pháp Xin Visa

Đại Sứ Quán Việt Nam Tại Nhật Bản Khuyến Cáo Công Dân Về Vấn Đề Xin Về Nước

Thư Ngỏ Tôi Và Sứ Quán

5 Mẫu Thư Cảm Ơn Khách Hàng Ý Nghĩa & Ngắn Gọn Nhất

Hướng Dẫn Viết Thư Phàn Nàn B1 Vstep

1. EMAIL CHÀO HÀNG LÀ GÌ?

Email chào hàng (Offer letter) là một email bày tỏ ý định bán hàng và muốn được hợp tác của mình đối với khách hàng.

Sau khi tìm được khách hàng tiềm năng và có được email liên hệ của họ, chúng ta sẽ tiến hành viết email chào hàng để giới thiệu với họ về công ty cũng như các mặt hàng của công ty, cùng với mong muốn được hợp tắc với họ.

Nếu như thư chào hàng không thu hút, không ấn tượng ngay từ tựa đề Email lẫn nội dụng thì họ có thể sẽ không mở email, không trả lời email đó hoặc thậm chí có thể đánh Spam. Như vậy thì nỗ lực tìm kiếm khách hàng của chúng ta coi như vô ích rồi. Chính vì vậy mà chúng ta cần phải biết cách viết email chào hàng để có thể “ghi điểm” ngay lần đầu với khách hàng.

2. CÁCH VIẾT EMAIL CHÀO HÀNG?

2.1 Đối với chào hàng thụ động (trước đó đã nhận được thư hỏi hàng của người mua)

+ Phần mở đầu (Opening): cảm ơn khách hàng đã gửi thư hỏi hàng đến công ty mình.

VD: We thank you for your inquiry of 27 th Nov asking for leather handbags and we are happy to make you an offer on the following terms and conditions:

+ Phần nội dung chính của email: trả lời những câu hỏi của người mua. Gửi cho họ Catalog, hàng mẫu (samples), bảng giá (quotation), thời hạn giao hàng (delivery time), phương thức thanh toán (method of payment), điều kiện giảm giá (discount).

+ Phần kết: Ngỏ ý mong đợi sự trả lời của khách hàng và hứa hẹn.

Phần thư chào hàng thụ động bạn có thể tham khảo nhiều cách trả lời hơn ở bài viết Cách Trả Lời Thư Hỏi Hàng Và Làm Báo Giá, bài viết này Hanexim sẽ tập trung hơn vào phần thư chào hàng chủ động.

2.2 Đối với chào hàng chủ động (chủ động chào hàng khi chưa nhận được thư hỏi hàng

Chào hàng chủ động là sau khi đã tìm kiếm được thông tin của khách hàng (email, website, các mặt hàng mà khách đang kinh doanh…), chúng ta chủ động viết email cho khách để ngỏ ý muốn bán hàng và hợp tác với khách hàng.

– Tiêu đề Email: Là một yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định khách có mở Email hay không.

+ Đề cập đến ích lợi của hàng hóa hoặc đưa ra đề xuất, mục đích của email ngay ở tiêu đề.

VD: FINDING AN IMPORTER OF TEXTILE PRODUCTS.

+ Một tiêu đề email chỉ nên chứa không quá 17 từ

– Nội dung Email: viết ngắn gọn, súc tích, không dài dòng, đi thẳng vào vấn đề chính. Vì khách hàng sẽ không có nhiều thời gian để đọc một email dài dòng mà không đề cập được gì. Phần nội dung cần bao gồm:

+ Giới thiệu về bản thân, chức vụ tại công ty (Sales Executive) và sơ lược về công ty (công ty kinh doanh mặt hàng gì, thị trường chính,…)

VD: I am Anna Tran, sales executives of Hanexim company. We are an exporter specializing in textile products.

+ Bạn biết thông tin khách hàng qua đâu? Đã tìm hiểu gì về công ty hay các sản phẩm của khách hàng (nên dành 1 câu để khen sản phẩm của khách)

VD: I have searched for information of some textile importers and luckily, I got your information. I visited your website and found that you have so many wonderful products and I think our products may be suitable for your business.

+ Sau đó giới thiệu sản phẩm mà bạn muốn chào hàng cho khách. Có thể ghi thông tin chi tiết của sản phẩm trên email hoặc bạn gửi kèm catalogue với thông tin sản phẩm cho khách hàng tham khảo.

+ Cuối email bày tỏ mong muốn được có cơ hội trở thành đối tác với họ và mong nhận được phản hồi sớm.

Mrs Đoàn Thúy – CEO HANEXIM

CLB Yêu Xuất Nhập Khẩu Hà Nội (HAN EXIM CLUB)

Đào tạo nghiệp vụ Xuất nhập khẩu& Logistics

Mobile: 0906246584 0986538963

Add: số 18 ngõ 67 Chùa Láng, quận Đống Đa, Hà Nội

Website: https://hanexim.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/giasuxuatnhapkhau

Facebook: https://www.facebook.com/lophocxuatnhapkhau

Hướng Dẫn Cách Viết Mẫu Email Chào Hàng Chuẩn Nhất! Chi Ti T 2022

Cách Viết Mail Bằng Tiếng Nhật

Sửa Bài Viết Tiếng Pháp (4): Dạng Đề Phản Hồi Một Ý Kiến

Các Quy Tắc Viết Thư Tay Và Email Bằng Tiếng Anh Mà Bạn Cần Biết

Hướng Dẫn Viết Thư B1 Vstep

Cách Viết Email Follow Up

Tổng Hợp Các Mẫu Thư Ngỏ Chào Hàng Hay Nhất Hiện Nay

Hướng Dẫn Cách Viết Cv Song Ngữ Anh Việt Gây Ấn Tượng Mạnh

18 Mẹo Viết Email Bằng Tiếng Anh Cho Dân Văn Phòng Bạn Cần Biết

Cách Viết Email Xin Lỗi Sếp Bằng Tiếng Anh & Tiếng Việt Khôn Ngoan Nhất

Cách Viết Mail Xin Nghỉ Phép Bằng Tiếng Anh Đơn Giản Nhất

Soạn thảo Email không phải một việc dễ dàng

Khi viết Email Follow Up, mọi người thường hay dùng những cụm từ như:

Những từ ngữ như thế này thường được dùng lặp đi lặp lại bởi nhiều người và không có hiệu quả cao. Các cụm từ này không thể hiện được sự nhiệt tình của người viết. Nhìn chung, khách hàng của bạn không chỉ muốn xem qua – mà họ muốn đọc thấy một điều gì đó có giá trị trong Email.

5 bước để có cách viết email Follow Up hiệu quả

Trước khi soạn một Email Follow Up, bạn cần làm rõ các mục tiêu của mình là gì? Điều này giúp bạn tạo Call – To – Action phù hợp.

4 mục tiêu cơ bản của một Email Follow Up là:

Cung cấp thông tin.

Email Follow Up giúp bạn hỏi người nhận về thông tin mà bạn chưa nắm rõ, cập nhật tình trạng hợp đồng, hay để quyết định xem bạn có muốn nhận công việc đó hay không.

Hẹn gặp mặt.

Bạn có thể sử dụng Email Follow Up để hỏi ý kiến người nhận, mời thầu, xin được giúp đỡ hay khảo sát thái độ của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn.

Chỉ để hỏi thăm hay cảm ơn.

Trong trường hợp bạn đã lâu không liên lạc với ai đó nhưng muốn chúc mừng khi công ty họ có tin vui hoặc chia sẻ một dấu mốc quan trọng mà bạn vừa làm được, viết Email Follow Up để hỏi thăm, cảm ơn sẽ có tác dụng lớn.

Các mẫu email Follow Up chào hàng hiệu quả

Email Follow Up giúp bạn hẹn một cuộc họp

Mẫu 1:

Chủ đề: Cảm ơn chị Mai vì đã dành thời gian nói chuyện hôm nay!

Cảm ơn chị đã dành thời gian quý báu trong ngày để chia sẻ về công ty cũng như các khó khăn chị đang phải đối mặt và mục tiêu mà chị đặt ra.

Chi có rảnh vào lúc 1 giờ chiều thứ Ba tới không ạ?

Cảm ơn chị lần nữa vì ngày hôm nay đã đến nói chuyện với em. Em mong rằng sẽ sớm nhận được phản hồi của chị.

Bạn và người nhận mail có người bạn chung hay sở thích chung nào không? Nếu hai người không thân thiết với nhau, đề cập đến một điểm chung có thể là cách mở đầu Email khiến họ nhớ đến bạn. Hãy thử nhấn mạnh Email hay lần nói chuyện đầu tiên giữa hai người để họ dễ dàng hồi tưởng và phản hồi hơn.

Tham khảo những mở đầu của cách viết Email hiệu quả sau đây:

Mẫu 2:

Chủ đề: Anh có bất kỳ thắc mắc nào không ạ?

Lần trước anh có dặn em liên lạc lại để giới thiệu thêm về lợi ích này. Em nghĩ rằng chương trình này đem lại nhiều điều bổ ích cho công việc của anh/chị tại . Hy vọng có thể giúp ích cho việc phát triển website của bạn.

Nếu bạn chia sẻ thêm với tôi về đang tìm một đại diện bán hàng đúng không? Mình muốn giới thiệu X cho bạn. X đã từng làm công việc xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh cho . Qua nhóm tuyển dụng trên Facebook, em được biết công ty chị đang tìm kiếm nhân viên cho với .

– Em đã tìm hiểu và có niềm tin vào sự phát triển của .

Em hy vọng sớm nhận được phản hồi của chị.

– 24 giờ

Gửi Email cảm ơn sau khi tham gia một cuộc họp, phỏng vấn, hội thảo.

– 48 giờ

Gửi Email Follow Up sau khi nộp đơn xin việc.

– 1-2 tuần

Mời tham gia một cuộc họp hay khi không nhận được thư offer công việc dù đã phỏng vấn.

– Mỗi 3 tháng

Hỏi thăm ai đó.

How To Write A Friendly Reminder Email

13 Tuyệt Chiêu Giúp Reminder Email Của Bạn Thu Hút Khách Hàng Hiệu Quả

8 Kiểu Reminder Email Nghệ Thuật Không Thể Bỏ Qua

100 Mẫu Câu Thường Dùng Khi Viết Email Bằng Tiếng Anh

Gửi Lời Mới Cưới Qua Email Như Thế Nào Cho Lịch Sự ?

🌟 Home
🌟 Top