Cách Viết Email Tiếng Anh Bài 2

--- Bài mới hơn ---

  • Cuối Email Nên Viết Gì? Cách Kết Thúc Email Hay Và Ý Nghĩa
  • Cách Bắt Đầu Và Kết Thức Một Email Kinh Doanh Chuyên Nghiệp
  • Cách Viết Nội Dung Email Marketing Trong Các Nhà Hàng
  • Cách Viết Tiêu Đề Email Hiệu Quả Trong Kinh Doanh Khách Sạn
  • Kỹ Năng Viết Email Chuyên Nghiệp
  • Dù là viết mail cho bạn bè hay trong công việc cho đồng nghiệp / đối tác kinh doanh thì mục đích chính của bạn vẫn là truyền tải thông điệp thành công, đảm bảo người nhận hiểu ý mình. (y)

    Emails được chia thành ‘formal’ hoặc ‘informal’ (formal- viết cho khách hàng, đối tác, người lạ hoặc mới gặp/ Informal: viết cho người thân quen, bạn bè, đồng nghiệp). FORMAL thường dùng các cấu trúc như: Could you please…/ Please kindly let me know…/ I would like to know, inform …

    CẤU TRÚC 1 bức thư/ email: 4 phần

    1. Greeting (Hi / dear) + …

    2. Reason (lí do viết thư về cái gì)

    3. Main body (nội dung chi tiết cần truyền đạt)

    4. Closing (câu kết thư và lời chào cuối thư: Sincerely / Best regards…)

    PART 1: GREETINGS (lời chào đầu thư)

    – Formal – Nếu không biết rõ tên: DEAR Sir/ Madam, Dear Sir or Madam, – Nếu biết tên LAST name or full name: Dear Mr/ Ms Jones, Dear Dr Smith, (Dr = Doctor: tiến sĩ) Lưu ý: trường hợp thư trang trọng (formal) không dùng First name. Ít khi dùng Miss hay Mrs mà dùng chung Ms….

    – Informal (Hi, Dear + FIRST name): Hi Dennis, Hello Claire, Dear Mum…

    PART 2: REASON FOR WRITING / REPLYING (lí do viết thư) (hồi đáp/ thông báo/ hỏi thông tin/ yêu cầu/ phàn nàn, ứng tuyển…)

    2.1 Formal (tùy mục đích viết thư có thể dùng 1 trong các câu sau để mở đầu)

    – Để làm…: I am writing to make a reservation/ to apply for the position of…/ to confirm my booking/ to ask for further information about / to expss my concern (dissatisfaction ) about …

    – Về cái gì đó: I am writing with regard to the sale of …/ to the complaint you made on 29th February… / With reference to our telephone conversation on Friday, I would like to let you know that…

    – Để hồi đáp lại: Thank you for your e-mail of 29th February regarding the sale of… / concerning the conference in Brussels.

    2.2 Informal (mở đầu thư cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp)

    – Just a quick note to invite you to…/ to tell you that…

    – This is to invite you to join us for…

    – I just want to let you know that / tell you about / ask you if…

    – I hope you…

    – Thanks for your e-mail. It was wonderful/great to hear that you are coming to Vietnam this summer.

    – Sorry for my late reply…

    PART 3: BODY PART (những cấu trúc hữu dụng cho phần body chi tiết của email) – tùy mục đích viết thư:

    3. 1 Making a REQUEST / asking for information (dùng khi YÊU CẦU ai đó cung cấp thông tin hoặc làm gì đó)

    * FORMAL:

    – Could you please let me know if you can attend … / if you are available for a meeting on 12th December?

    – I would appciate it if you could please send me a brochure/ if you could please reply within two days.

    – Could you possibly arrange a meeting with the Logistics Manager?

    – Would it be possible to…

    – I would like to know if there are any swimming pools in your area.

    – Please kindly let me know how much the tickets cost.

    (Copyright by DUONG VU – IDV IELTS )

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Hủy Hợp Đồng Mạng Của Viettel Cho Khách Hàng
  • Cách Hủy Hợp Đồng Vay Tiền Fe Credit Trước Hạn. Hủy Hồ Sơ Chưa Giải Ngân
  • Các Trường Hợp Được Hủy Bỏ Hợp Đồng
  • Những Lưu Ý Khi Lên Một Cuộc Hẹn Trong Kinh Doanh
  • Cách Viết Email Xác Nhận Cuộc Hẹn Tốt Nhất (Và Ví Dụ)
  • Bài Tập Viết Chữ L

    --- Bài mới hơn ---

  • Bộ Sưu Tập Mẫu Chữ Và Cách Viết Chữ L Sáng Tạo
  • Nhà Hình Chữ L Đẹp Khiến Bao Chủ Đầu Tư Mê Đắm
  • Hướng Dẫn Trẻ Lớp 2 Luyện Viết Chữ Đẹp Và Nhanh
  • Luyện Viết Chữ Đẹp Lớp 2, Đảm Bảo Tiến Bộ Nhanh
  • Top 6 Font Menu Đẹp Xuất Sắc
  • Bài tập viết chữ l cho trẻ lớp 1

    Cách viết chữ l thường

    Trước hết, cần phân biệt dược đặc điểm của chữ cái này. Nó cao 5 li, 6 đường kẻ ngang. Đặc biệt hơn, chữ l chỉ cần viết duy nhất một nét. Trong khi đó, nhiều chữ cái phức tạp có thể phải viết đến 2- 3 nét. Chữ l thường là sự kết hợp của 2 nét khuyết cơ bản. Đó là nét khuyết xuôi và nét mọc ngược về bên phải. Các nét này được thiết kế đầy đủ trong vở luyện chữ đẹp các nét cơ bản

    Để viết được chữ l, hãy đặt bút trên đường kẻ thứ 2. Sau đó bắt đầu viết nét khuyết xuôi. Đầu nét khuyết này phải chạm đúng dòng kẻ thứ 6 trong vở ô li. Khi viết đến gần đường kẻ thứ 2 thì hoàn thiện thêm nét móc ngược bên phải. Dừng bút ở đường kẻ thứ 2 để hoàn thành chữ l thường.

    Bài tập viết chữ l về cơ bản đơn giản hơn rất nhiều so với nhiều chữ cái khác. Bé tự luyện với vở mẫu tập viết 29 chữ cái. Nếu tập trung trẻ có thể nhanh chóng viết được chữ này chỉ trong một khoảng thời gian vô cùng ngắn.

    Đặc điểm của chữ l hoa không khác biệt so với chữ l thường. Nó cũng cao 5 li, 6 đường kẻ ngang và viết duy nhất chỉ 1 nét. Tuy nhiên, về cấu tạo thì chữ l hoa có cấu tạo phức tạp hơn. Cụ thể, nó là sự kết hơp của 3 nét cơ bản. Các nét này gồm cong dưới, lượn dọc và lượn ngang liền tiếp với nhau. Các nét này khi kết hợp với nhau tạo thành một vòng xoắn to ở đầu chữ. Vòng xoắn này có thể tìm thấy trong các bài luyện viết chữ C, G. Bên cạnh đó, nó cũng có một nét xoắn nhỏ ở chân chữ giống chữ D viết hoa. Để luyện tập nhiều hơn các mẫu hoa có vở luyện chữ đẹp mẫu chữ hoa.

    Cần chú trọng luyện các nét móc

    Trong bảng chữ cái tiếng Việt có đến 29 chữ cái và mỗi chữ đều có đặc thù của riêng mình. Tuy nhiên có khá nhiều chữ tồn tại các nét giống nhau, có sự tương đồng nhau. Cần chú trọng luyện các nét móc xuôi, móc hai đầu và móc ngược vì là các nét phức tạp. Hãy nhóm các chữ có nét tương đồng với nhau để rút ngắn tối đa thời gian học.

    Bài tập viết chữ l cùng cùng nhóm với các chữ b, h, k, y, p. Bạn có thể dễ dàng ghi nhớ cầu tạo và quy trình nét của các chữ này. Hãy luôn kiên trì và chăm chỉ rèn luyện cùng con của bạn. Sự đồng hành của bạn chính là nền tảng thành công của con sau này.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Chữ L Thường Và Hoa Như Thế Nào?
  • 25+ Phông Chữ Viết Tay Miễn Phí Đẹp Nhất (Thiết Kế Năm 2022)
  • Cách Viết Chữ Hiệu Ứng Độc Đáo, Chữ In Đậm, Nghiêng, Gạch Chân Lên Status Facebook, Bình Luận Fb
  • Luyện Viết Chữ Đẹp Lớp 5, Đảm Bảo Tiến Bộ Nhanh
  • Bút Mài Thầy Ánh Là Sản Phẩm Luyện Viết Chữ Đẹp Thông Dụng Hiện Nay
  • Cách Viết Email Xin Thực Tập Ấn Tượng Theo Từng Chuyên Ngành

    --- Bài mới hơn ---

  • 3 Cách Viết Email Chào Hàng Từ Chuyên Gia Cực Hay
  • Cách Viết Email Marketing Chào Hàng Hiệu Quả
  • Cách Viết Email Bằng Tiếng Nhật
  • Cách Viết Email Báo Giá Cho Khách Hàng Hiệu Quả Cao
  • Những Mẫu Email Marketing Báo Giá Dành Cho Khách Hàng Yêu Cầu
  • Phần 1: Cách viết email xin thực tập gây ấn tượng

    1.1. Đừng lãng phí phần tiêu đề email

    “Những gì bạn viết trong tiêu đề email có thể quyết định lá thư của bạn có được đọc hay không”, Lydia Ramsey, một chuyên gia về văn hóa kinh doanh và là tác giả của cuốn Manners That Sell. “Đừng bao giờ bỏ trống phần tiêu đề trong email của bạn và đừng lãng bí nó khi chỉ viết vào đó mã số công việc bạn đang ứng tuyển”, Ramsey nói. “Tiêu đề email cần rõ ràng và cụ thể về công việc mà bạn đang tìm kiếm/ứng tuyển”. Ví dụ: “Ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh làm việc tại văn phòng”.

    1.2. Sử dụng những quy chuẩn của Thư xin việc

    Viết thư của bạn như một thân của email và bao gồm một lời chào (với tên của người nhận nếu bạn biết điều đó) và kết bằng một cái kết chuẩn. Đối với thư xin việc bằng tiếng Anh, sử dụng “Sincerely” hay “Warm regards” sẽ rất ổn. Loại bỏ những dòng trống giữa các đoạn văn và sử dụng chữ ký thích hợp cùng dòng kết. Hãy đảm bảo có tất cả những thông tin trong chữ ký của bạn. Nếu trên danh thiếp của bạn có những thông tin nào, bạn nên đảm bảo có những thông tin đó trong phần chữ ký, bao gồm địa chỉ liên hệ, địa chỉ email, số điện thoại và các thông tin cần thiết khác. “Hãy nhớ rằng, địa chỉ email của bạn không tự động hiển thị trong chương trình email của người nhận”, Ramsey nói.

    Các nhà quản lý và các nhà tuyển dụng rất bận rộn. Ho muốn có được ý chính trong thư của bạn trong vòng 150 từ hoặc ít hơn. Các đoạn đầu tiên rất quan trọng, theo Rasey, “Giữ được người đọc ở phần đầu tiên của lá thư bằng cách nói cho người đó biết khả năng của bạn như thế nào”. “Hãy sử dụng những đoạn văn và những câu ngắn để có một cái nhìn sinh động về bạn và những gì bạn có thể làm cho họ, và thể hiện điều đó trong đoạn thứ hai”.

    1.4. Đơn giản hóa email

    Cách viết email xin việc chuẩn trong một chương trình xử lý văn bản, hãy loại bỏ tất cả các định dạng là lưu tập tin như văn bản gốc. Chiều dài dòng lý tưởng là 40 ký tự. Một số email tự động đóng gói cho bạn để email của bạn không bi phân mảnh. Nếu như chương trình của bạn không làm được điều này, bạn có thể xem website chúng tôi copy phần văn bản của bạn vào trang web và các dịch vụ miễn phí sẽ định dạng email cho bạn.

    Đừng cố gắng tỏ ra dễ thương. Hãy lưu lại những biểu tượng cảm xúc, chữ viết tắng, màu sắc hơn dã và các phông chữ cho các email không chuyên của bạn. Và cũng như vậy với sự hài hước. Vì rất có thể, người đọc sẽ không cảm thấy buồn cười và thậm chí là khó chịu vì điều đó.

    1.5. Hãy thật cụ thể

    “Đừng phản hồi cho một công việc dành cho một copywriter khi bạn thực sự là một nhà thiết kế đồ họa”, Diana Qasabian, giám đốc cấp cao tại Syndicatebleu. “Đây có thể là một thị trường công việc chặt chẽ, nhưng chúng ra sẽ nhận được nhiều và nhiều hơn những lá thư phản hồi cho một vị trí cụ thể từ một ứng viên – người không phải đáp ứng được tất cả trình độ cho công việc đó”.

    Diana còn nói “Chúng tôi tìm kiếm những điểm cụ thể trong thư xin việc email, như kỹ năng và khả năng bạn mang lại cho chúng tôi là gì?”. “Sự thêm thắt và những chi tiết lặt vặt là điều không cần thiết phải viết ra”.

    1.6. Keyword là chìa khóa

    Bởi vì rất nhiều công ty sử dụng các hệ thống theo dõi việc ứng tuyển của ứng viên (ATCes) để tìm kiếm và quét qua một lượt các ứng viên, các từ khóa định hướng kỹ năng sẽ tăng cơ hội cho bạn khi được tìm thấy, một nhà tuyển dụng của một công ty công nghệ lớn nói.

    “Các công cụ ATS theo dõi các từ khóa xác địnhvề các kỹ năng. Do đó, ngay cả khi bạn không phù hợp với công việc bạn đang tìm, các từ khóa mạnh mẽ sẽ giup cải thiện cơ hội để thư xin việc và hồ sơ xin việc của bạn được tìm thấy trong một cuộc tìm kiếm trong tương lai hoặc lựa chọn được một công việc phù hợp hơn”.

    1.7. Chơi theo luật của họ

    Dành thời gian để tìm hiểu về các hướng dẫn nộp hồ sơ của công ty và làm theo những điều đó. Có nhiều công ty liệt kê những hướng dẫn này trên websiste của họ. Ngoài ra, không nên đính kèm file trừ khi được họ yêu cầu. Một số công ty chặn tất cả các email có đính kèm file để ngăn chặn virus.

    Kiểm tra lại một lần nữa

    Kiểm tra cẩn thận chính tả và đọc lại lần nữa email xin việc của bạn. Những phần mềm email kiểm tra chính tả thường ít khi bắt lỗi ngữ pháp. Hãy gửi nó cho bạn bè của mình và yêu cầu kiểm tra hộ lại nội dung và phong cách viết. Ngay cả trường hợp bạn bè bận hay không phản hồi kịp, bạn có thể gửi email xin việc cho chính mình, đặt mình trong vai trò nhà tuyển dụng để biết rõ ràng hơn.

    Phần 2: Cách viết email xin thực tập bằng tiếng anh

    2.1. Cấu trúc email xin thực tập bằng tiếng anh

    Cần phải có lời chào ở đầu thư

    Cách viết lời chào ở đầu thư phụ thuộc vào những thông tin bạn có về công ty đó. Nếu bạn biết tên của nhà tuyển dụng, lời chào của bạn có thể là: Dear (tên của nhà tuyển dụng) tiếp theo là một dấu phẩy hoặc dấu chấm. Hãy chắc chắn về đối tượng nhận thư xin việc của bạn để thêm các tiêu đề thích hợp như (Mr., Ms., Dr.)

    Cách viết đoạn đầu tiên

    Đoạn đầu của Cover Letter là nơi để bạn đề cập tới công việc mà bạn đang ứng tuyển, và bạn đã tìm đến công việc này như thế nào. Bạn chỉ cần trình bày trong 1-2 câu.

    • Lý do tại sao tôi nghĩ mình là ứng viên đủ tiêu chuẩn cho vị trí này?
    • Những kinh nghiệm nào tôi có phù hợp với yêu cầu công việc của vị trí này?
    • Tại sao tôi muốn làm việc cho công ty bạn?
    • Nhắc lại trong một câu về lí do vì sao bạn là ứng viên phù hợp cho vị trí tuyển dụng này.
    • Cung cấp thông tin liên lạc của bạn, bao gồm địa chỉ email và số điện thoại, để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên lạc với bạn.
    • Đề cập tới bản Sơ yếu lý lịch, CV hoặc các tài liệu tham khảo mà bạn có đính kèm trong thư (nếu có).
    • Cảm ơn người đã dành thời gian cho bạn.

    2.2. Mẫu email xin thực tập bằng tiếng anh

    Mẫu 1

    The HR Department,

    Grey-yards Media Entertainment

    Dear Mr./Ms. ABC

    I have recently come across your Sales Manager job posting on the (job portal). I would be interested in applying for this position.

    I have vast experience in sales, with more than ten years of experience in(ABC).

    Currently, I am employed as the Sales and Marketing Director in one of the leading Internet Media companies in the US.

    Please find enclosed my resume. My resume provides up-to-date information on my background and qualifications.

    I look forward to hearing from you,

    Thanks and Kind Regards,

    Your Sincerely,

    Mẫu 2

    To,

    The General Manager,

    Procurement Division,

    ABC Company

    New York

    Dear Mr./Ms.

    [Tên bạn]

    Phần 3: Cách viết email xin thực tập bằng tiếng việt

    3.1. Lưu ý khi viết email xin thực tập

    Lựa chọn địa chỉ email để gửi

    Vấn đề đầu tiên và cũng là ưu tiên hàng đầu trong số các lưu ý khi viết email xin việc là địa chi email. Bạn nên có cho mình một email lịch sự như [email protected] thay vì những email thời trẻ thường nghịch phá như [email protected]… hay [email protected]… Ngay là mình khi nhận được những email như vậy đã cảm thấy không mấy thiện cảm rồi chứ chưa nói đến nhà tuyển dụng.

    Ưu tiên khi gửi email xin việc đặc biệt đối với sinh viên mới ra trường đi xin việc là nên dùng email nhà trường cấp cho để gửi hồ sơ xin việc vì nếu trường của bạn có danh tiếng thì một phần khẳng định và tạo niềm tin từ nhà tuyển dụng với bạn. Nhưng nếu bạn đã đi làm thì tuyệt đối không nên dùng email cơ quan cấp mà hãy dùng email miễn phí như gmail hay yahoo mail hoặc outlook mail. Vì một phần sự riêng tư bạn có thể bị xâm phạm nếu cơ quan cũ quản lý email bạn muốn biết cũng như không mấy thiện cảm với nhà tuyển dụng mới khi nhận email xin việc.

    Quan tâm tới tiêu đè email xin việc

    Điểm tiếp theo cần chú ý tới email xin việc sao cho ấn tượng là tiêu đề email. Điểm chung mình nhận thấy đa số các bạn gửi email xin việc thường ghi tiêu đề email một cách hời hợt thậm chí bỏ trống tiêu đề email trong khi nó lại quan trọng nhất. Nếu trong hoàn cảnh nhà tuyển dụng bạn sẽ làm gì khi thấy được email mà không có tiêu đề hoặc tiêu đề không rõ ràng. Như mình thì mình không ngần ngại xóa nó vì có cả hàng trăm cái email gửi tới không đọc email bạn thì nhà tuyển dụng không chết cũng càng không mất đi cơ hội tuyển dụng nào. Vì thế hãy thông minh khi sử dụng tiêu đề email. Tiêu đề email cần rõ ràng và cụ thể về công việc mà bạn đang tìm kiếm/ứng tuyển.

    Cuối cùng là hãy lưu tên hồ sơ xin việc chứa tên bạn để tiện lọc thông tin ra khi họ tải resume xin việc của bạn về. Thêm điểm lưu ý nữa là toàn bộ giấy tờ bạn nên nén lại trong file nén .rar hoặc .zip tùy ý và cũng phải đặt tên file nén giống file hồ sơ xin việc của bạn.

    Sử dụng chữ ký trong email xin việc

    Nếu bạn là một người thông thái trong quá trình nộp hồ sơ xin việc thì nên dùng chữ ký trong email xin việc. Trong chữ ký email xin việc đó nên bao gồm đầy đủ thông tin liên hệ của bạn như email, số điện thoại, địa chỉ ….

    Nếu hồ sơ xin việc của bạn được nhà tuyển dụng chú ý thì nhà tuyển dụng bạn dễ dàng có được thông tin liên hệ của bạn trong email thay vì tốn mớ thời gian tải file đính kèm hồ sơ xin việc rồi lại lục trong đống đó kiếm CV xin việc và mới tìm được thông tin liên hệ.

    Chỉnh sửa lỗi chính tả trong email xin việc

    Người Việt Nam thường mắc rất nhiều lỗi chính tả cũng như lỗi cú pháp khi trình bày vấn đề nào đó. Hồ sơ xin việc cũng không phải là ngoại lệ vì thế để có được email xin việc ấn tượng bạn cần chú ý tới từng lỗi chính tả cũng như lỗi cú pháp một.

    Trước khi nhấn nút Send để gửi email xin việc tới nhà tuyển dụng bạn nên đảm bảo rằng bạn đã sửa chi tiết lỗi chính tả cũng như lỗi cú pháp trong email xin việc ấn tượng và trong cả hồ sơ xin việc hay CV xin việc của bạn. Hãy đừng để yếu tổ nhỏ nhặt như này làm ảnh hưởng tới kết quả khi nộp hồ sơ xin việc qua emal tới nhà tuyển dụng.

    3.2. Mẫu email xin thực tập bằng tiếng việt

    Kính gửi

    Bà Caroline Jones

    Giám Đốc Nhãn Hiệu

    Công ty Golden Age

    Thưa bà Jones

    Thông qua báo Tuổi Trẻ, tôi được biết Quý Công ty đang cần tuyển Trợ Lý Giám Đốc Nhãn Hiệu. Tôi mong muốn được thử sức mình trong môi trường làm việc hết sức năng động của Quý Công ty. Với trình độ và kinh nghiệm hiện có, tôi tự tin có thể đảm nhiệm tốt vai trò này tại công ty Golden Age.

    Như đã đề cập trong hồ sơ đính kèm, tôi có nhiều kinh nghiệm làm việc với các công ty sản xuất hàng tiêu dùng (FMCG) ở vị trí Nhân Viên Nhãn Hiệu. Ngoài ra, tôi còn có kinh nghiệm về marketing trong suốt thời gian làm việc với công ty Java – chuyên kinh doanh các mặt hàng kỹ thuật cao như máy vi tính và điện thoại di động… Là một trong mười sinh viên tốt nghiệp hàng đầu của trường Đại Học Kinh Tế TP HCM, tôi hoàn toàn tự tin với vốn kiến thức về lĩnh vực thương mại của mình.

    Thêm vào đó, tôi có một năm kinh nghiệm làm việc cho một công ty kinh doanh nước giải khát ở vị trí “chuyên viên phân tích nghiệp vụ” sau khi tốt nghiệp. Tôi tin rằng đó là những nền tảng quý báu có thể giúp tôi hiểu rõ và đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng của Quý Công ty.

    Cám ơn bà đã dành thời gian quý báu để xem xét thư xin việc này. Tôi rất mong bà có thể sắp xếp một cuộc phỏng vấn trực tiếp gần đây nhất để tôi có thể trình bày rõ hơn về bản thân cũng như tìm hiểu thêm các yêu cầu chi tiết cho vị trí Trợ Lý Giám Đốc Nhãn Hiệu của Golden Age.

    Xin cám ơn!

    Trân trọng

    Nguyễn Văn An

    1234 Nguyễn Công Trứ – Hai Bà Trưng – Hà Nội

    SĐT: 098.8888.888 – Mail : [email protected]

    (Xin vui lòng tham khảo hồ sơ xin việc đính kèm)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Trích Dẫn Tài Liệu Tham Khảo Trong Luận Văn Đạt Chuẩn
  • Hướng Dẫn Trích Dẫn Tài Liệu Tham Khảo
  • Các Thuộc Tính Định Dạng Cho Text
  • Hướng Dẫn Đọc File Text Trong Java Sử Dụng “bufferedreader”
  • Đọc Và Ghi File Trong Java (Bài 5)
  • Cách Viết Một Email Đề Nghị Được Thực Tập Tại Công Ty

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Mail Xin Thực Tập Tạo Ấn Tượng Tốt Với Công Ty
  • Cách Viết Một Bức Thư Kinh Doanh (How To Write A Business Letter)
  • Cẩm Nang Hướng Dẫn: Cách Viết Một Lá Thư Giới Thiệu Cuốn Hút
  • Cách Ghi Ngày Tháng Trong Tiếng Anh (Hướng Dẫn Chi Tiết)
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Đọc Và Viết Ngày Tháng Năm Trong Tiếng Anh
  • I. Chuẩn bị viết email của bạn

    1. Tạo một địa chỉ email chuyên nghiệp

    Trong kinh doanh hoặc làm việc, bạn nên sử dụng một địa chỉ email chuyên nghiệp, rõ ràng. Tránh sử dụng các ký hiệu hoặc con số. Một định dạng tên email tốt bạn nên tham khảo là : [email protected]

    – Nếu địa chỉ email hiện tại của bạn được kết nối với những trang mạng xã hội chứa nội dung không chuyên nghiệp, hãy tạo và sử dụng một địa chỉ email khác. Bên cạnh đó, hãy điều chỉnh cài đặt của bạn trên các phương tiện truyền thông xã hội.

    2. Nghiên cứu thông tin công ty

    Trước khi bạn gửi yêu cầu được thực tập tại công ty, hãy nghiên cứu thông tin công ty bạn muốn làm internship. Truy cập vào website của công ty họ. Tại đây, có rất nhiều thông tin giới thiệu về công ty, nếu công ty có sản phẩm hoặc dịch vụ hãy tìm hiểu về chúng. Sử dụng những thông tin bạn tìm hiểu được cho email xin thực tập của bạn. Các nhà tuyển dụng đánh giá cao các ứng viên nghiêm túc tìm hiểu về công ty và có thể chứng minh được kiến thức được học phù hợp với vị trí thực tập muốn được ứng tuyển.

    – Đố với LinkedIn, bạn có thể tìm hiểu được những ai đang làm việc tại công ty và họ có kết nối với bạn không. Nếu họ có kết nối với bạn, hãy mạnh dạng nhờ sự giúp đỡ của họ giới thiệu bạn vào làm thực tập tại công ty.

    – Khi bạn trao đổi với nhà tuyển dụng, bạn có thể nói về những điều bạn thấy thích thú và mong muốn được thực tập tại công ty. Bạn có thể hỏi về cơ cấu công ty, môi trường làm việc, mục tiêu.

    4. Tìm hiểu về thông tin email người nhận thư ứng tuyển

    Nếu bạn biết được thông tin về trưởng phòng nhân sự của công ty, bạn có thể gửi email trực tiếp cho họ. Nếu không bạn có thể liên lạc với công ty qua số điện thoại được cung cấp trên website để hỏi về bộ phận tuyển dụng hoặc thông tin người phụ trách vấn đề này.

    5. Trình bày rõ mục đích trong tiêu đề email

    Bộ phận tuyển dụng nhân sự nhận được hàng trăm email mỗi ngày. Do đó, để nhà tuyển dụng thấy được email của bạn và không bỏ qua nó trong hàng trăm email đó, hãy Trình bày tiêu đề Email thật rõ ràng. VD: “Ứng tuyển thực tập Internship Công ty A: Trần Tuấn”

    1. Chào nhà tuyển dụng

    Mở đầu Email với cụm từ “Kính gửi Ông/bà” tùy thuộc vào giới tính của người nhận Email. Đừng bắt đầu với “Xin chào” hoặc “Chào anh/chị”. Hãy dùng từ ngữ trang trọng để email thật chuyên nghiệp.

    – Nếu bạn không thể xác định giới tính của người đó, hãy nói cho người đó biết họ tên của họ. Ví dụ: viết “Kính gửi Trần Ngọc Đăng”

    2. Giới thiệu bản thân

    Trình bày tên và trình độ học vấn của bạn (Ví dụ: sinh viên năm tư trường Đại học A). Trình bày làm thế nào bạn biết được vị trí thực tập này, có thể là qua mạng, có người giới thiệu, hoặc báo chí. Nếu bạn được giới thiệu thì hãy nêu ra trong phần nầy. Ví dụ: “Giáo sư của tôi [ họ tên], gợi ý cho tôi liên hệ với Ông/bà”.

    3. Trình bày khoảng thời gian bạn có thể thực tập tại công ty

    Đối với thời gian thực tập còn phụ thuộc vào chương trình học của bạn tại trường. Do vậy hãy nêu rõ khoảng thời gian bạn có thể thực tập tại công ty, cụ thể thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc, bên cạnh đó nếu bạn thực tập toàn thời gian, và làm bao nhiêu ngày trong tuần cũng nên trình bày rõ

    4. Trình bày mục tiêu khi thực tập tại công ty

    Bạn cần thực tập để hoàn thành tín chỉ cho khóa học? Ngoài ra, bạn có thể trình bày mục tiêu thực tập là được học hỏi tích lũy kinh nghiệm trong quá trình làm việc thực tế. Trình bày những kỹ năng bạn mong muốn đạt được trong thời gian thực tập tại công ty.

    5. Trình bày những mong muốn được thực tập tại công ty

    Trình bày những điều khiến bạn thích thú và mong muốn đươc thực tâp tại công ty, như môi trường chuyên nghiệp, bạn muốn được học hỏi kiến thức và kinh nghiệm khi thực tập tại nơi có nhiều người giỏi đang làm việc, tránh đề cập đến những thông tin tiêu cực.

    III. Phần chính của Email

    1. Trình bày về trình độ và kiến thức bạn có phù hợp với vị trí thực tập

    Hãy liệt kê nhưng kiến thức bạn đã được học, kinh nghiệm làm việc trước đó, hoăc bất kì kỹ năng nào bạn có được khi trải qua việc làm đồ án tại trường hoặc các công việc làm thêm trước đó. Cho thấy những kiến thức của bạn phù hợp và mang lại lợi ích cho công ty như thế nào. Nêu bật những gì bạn có thể đóng góp cho công ty. Nhà tuyển dụng muốn biết liệu bạn có thể đảm nhận được công việc được giao.

    – Nhấn mạnh những kinh nghiệm mà bạn có. Thay vì viết: “Tôi là một thực tập sinh tiếp thị trong hai năm,” tuyên bố “Là một thực tập sinh tiếp thị, tôi đã tạo ra nội dung mới, thiết kế và in tài liệu kỹ thuật số, và quản lý các phương tiện truyền thông xã hội cho một doanh nghiệp với năm mươi nhân viên.”

    – Kỹ năng có thể bao gồm truyền thông xã hội, tổ chức sự kiện hoặc vô số thứ khác.

    2. Liệt kê những thành tích trong học tập hoặc ngoại khóa

    Liệt kê trình độ học vấn của bạn. Trong các hoạt động ngoại khóa, nếu bạn có có vai trò lãnh đạo, hãy mô tả nhiệm vụ và thành tích bạn và nhóm mình đạt được.

    IV. Phần cuối Email

    1. Nêu thời điểm bạn sẽ liên hệ lại

    Trình bày khi nào và cách bạn sẽ liên hệ với nhà tuyển dụng để theo dõi liệu bạn có được tuyển dụng cho vị trí thực tập hay không. Cung cấp thông tin liên hệ của bạn như: Họ tên, địa chỉ Email, SĐT.

    – Bạn có thể viết: Quý công ty có thể liên lạc với tôi qua điện thoại và email. Trong trường hợp quý công ty không tiện hồi âm, tôi sẽ liên lạc lại vào thứ Hai tới .

    2. Kết thúc Email

    Nói lời cảm ơn đến người đọc đã dành thời gian đọc Email này. Kết thúc bằng từ “Chân thành” hoặc “Trân trọng”. Dùng tên đầy đủ như ký tên.

    iconicJob.vn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bí Kíp Giải Map Đơn Giản
  • Cách Viết Overview Dạng Map Trong Ielts Writing Task 1 Qua Phân Tích Tổng Quan
  • Cách Viết Số Mũ Trong Word
  • Viết Một Thư Email Như Thế Nào Cho Đúng?
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Viết Mở Bài Và Kết Bài Ielts Writing Task Ii Band 7+
  • Bật Mí Cách Viết Email Nộp Cv Chuẩn Nhất “hạ Gục” Nhà Tuyển Dụng!

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Email Từ Chối Nhận Việc Tránh Làm Mất Lòng Nhà Tuyển Dụng Nhất
  • Cách Viết Email Từ Chối Lời Mời Nhận Việc Từ Nhà Tuyển Dụng
  • Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh
  • Cách Viết Một Email Nghỉ Bệnh Chuyên Nghiệp (Với Các Ví Dụ)
  • Viết Mail Như 1 Người Chuyên Nghiệp
  • Có thể thấy, CV là một yếu tố vô cùng quan trọng đối với ứng viên trong quá trình xin việc hiện nay. Đây được xem là hình ảnh của các ứng viên gửi đến nhà tuyển dụng và thay vì việc phải mất quá nhiều thời gian, công sức đến trực tiếp văn phòng tuyển dụng để nộp CV thì giờ đây các ứng viên có thể áp dụng sự phát triển của công nghệ để gửi CV online một cách nhanh chóng qua email. Vậy làm sao để viết một email nộp CV đúng chuẩn và chuyên nghiệp nhất?

    1. Tầm quan trọng của việc viết email nộp CV

    Hiện nay, với sự bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ 4.0 và sự có mặt của mạng Internet trong tất cả các hoạt động đời sống của con người đã và đang cho phép các ứng viên hay nhà tuyển dụng có thể nhanh chóng kết nối và tìm thấy nhau trong cuộc chiến việc làm.

    Thực tế, thay vì phải mất rất nhiều thời gian để mua hồ sơ viết tay và đến trực tiếp văn phòng tuyển dụng của các doanh nghiệp để ứng tuyển, nộp hồ sơ thì hiện nay, các ứng viên có thể nhanh chóng, dễ dàng nộp CV online qua email chỉ cần có một chiếc máy tính, điện thoại có kết nối Internet. Đây được xem là một cách vô cùng hiệu quả được áp dụng tại hầu hết các doanh nghiệp, cơ sở tuyển dụng hiện nay bởi nó giúp tiết kiệm rất nhiều công sức, thời gian của cả ứng viên và nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó thì việc áp dụng phương pháp ứng tuyển qua email cũng sẽ giúp các nhà tuyển dụng có thể đánh giá được về khả năng tin học của các ứng viên như thế nào.

    Cũng chính bởi điều đó nên việc viết email như thế nào để gửi CV ứng tuyển đến nhà tuyển dụng là vấn đề hết sức quan trọng mà các ứng viên cần phải lưu ý. Có thể nhiều bạn nghĩ rằng đây là một kỹ năng rất đơn giản mà bất cứ ai cũng sẽ làm được. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ sai lầm mà rất nhiều người đã mất đi cơ hội việc làm chỉ vì như vậy. Dù cho CV của bạn có hay và độc đáo, thu hút đến đâu nhưng chỉ cần 1 sai sót nhỏ trong việc gửi email là thư ứng tuyển của bạn cũng đã nhanh chóng bị đưa vào danh sách “đen” và cơ hội việc làm chắc chắn không còn nữa. Do đó, bên cạnh việc đầu tư, quan tâm đến quá trình tạo CV thì viết email nộp CV cũng là một khâu vô cùng quan trọng mà các bạn phải lưu ý.

    2. Cách viết email nộp CV chuyên nghiệp hạ gục nhà tuyển dụng

    2.1. Địa chỉ email cần thể hiện sự nghiêm túc

    Một vấn đề mà rất nhiều bạn đã mắc phải trong quá trình gửi email nộp CV xin việc đó chính là sử dụng những địa chỉ email không nghiêm túc, thiếu chuyên nghiệp. Bạn có thể đã tạo rất nhiều địa chỉ email trước đó theo cá tính, sở thích cá nhân của mình như là Tuy nhiên, đối với việc ứng tuyển việc làm thì sử dụng những email như vậy là không cần thiết, thậm chí không phù hợp và là một lỗi để nhà tuyển dụng đánh trượt bạn. Do đó, một điều chắc chắn bạn cần chú ý là sử dụng địa chỉ email thật lịch sự, nghiêm túc. Email cần thể hiện được họ tên, chức vụ (nếu có) của bạn như [email protected] để thể hiện sự tôn trọng đối với nhà tuyển dụng cũng như để họ có cái nhìn tốt hơn về bạn khi ứng tuyển.

    2.2. Tiêu đề email cần thu hút và ấn tượng

    Tiêu đề email là một yếu tố rất quan trọng đối với một email nộp CV xin việc bởi đây được xem là hình ảnh đầu tiên mà nhà tuyển dụng thấy được khi bạn gửi CV xin việc. Do đó, tiêu đề cần phải thể hiện được sự chuyên nghiệp từ những chi tiết nhỏ nhất.

    Để có thể tạo được một tiêu đề email thu hút và ấn tượng nhất thì trước hết bạn sẽ cần phải tìm hiểu về thông tin tuyển dụng mà doanh nghiệp đưa ra, nếu họ yêu cầu thì bạn sẽ phải soạn tiêu đề email theo đúng mẫu của họ. Còn nếu như các nhà tuyển dụng không yêu cầu về việc này thì bạn có thể tự viết tiêu đề theo cách của mình. Tuy nhiên, để thể hiện được sự chuyên nghiệp, bạn cần thể hiện được những thông tin sau trong tiêu đề của email:

    – Nội dung của email cần phải hướng đến người nhận một cách lôi cuốn, thu hút nhất. Bắt đầu nội dung bạn cần bắt đầu bằng “Dear” để thể hiện phép lịch sự và đây cũng chính là quy định bắt buộc đối với một mẫu thư cơ bản. Nếu bạn đang ứng tuyển ở một doanh nghiệp mà người tuyển dụng lớn tuổi thì bạn nên sử dụng “kính gửi” đến một tổ chức, bộ phận tuyển dụng hay tên một người tuyển dụng nhất định nếu bạn biết. Do đó, trước khi viết email thì bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về doanh nghiệp, nhà tuyển dụng để viết nội dung cho chuẩn, chuyên nghiệp.

    + Họ tên, tuổi, tốt nghiệp trường nào?

    + Thông tin tuyển dụng bạn nhận được từ đâu?

    – Nội dung email của bạn có thể liệt kê một số yếu tố như bằng cấp hay kỹ năng, tuy nhiên thì cần trình bày rõ ràng những yếu tố đó để làm gì. Còn nếu bạn có ý định đưa những yếu tố đó vào chỉ để nội dung được dài hơn và các nhà tuyển dụng sẽ qua đó mà đánh giá cao thì bạn đã nhầm và điều đó là không cần thiết. Bởi thực tế những vấn đề đó đã được bạn nêu rất rõ ràng, đầy đủ trong CV xin việc rồi.

    – Tránh sử dụng các cụm từ như là “tôi cam kết…” hay “tôi hứa sẽ luôn cố gắng…”, những điều này thực tế không có tác dụng đối với các nhà tuyển dụng bởi họ chỉ quan tâm đến việc bạn thực hiện công việc bên ngoài thực tế ra sao, những lời nói suông, sáo rỗng không thể chứng minh được khả năng và trình độ của bạn. Do đó cũng cần lưu ý về vấn đề này.

    Hình thức trình bày một mẫu email nộp CV xin việc cần phải thật khoa học, ngắn gọn và thể hiện những thông tin cần thiết nhất. Cụ thể bạn cần trình bày như sau:

    – Phần “kính gửi…” bạn nên để in đậm để thể hiện được sự tôn trọng đối với nhà tuyển dụng.

    – Khoảng cách giữa các dòng cần phải dễ nhìn và tạo cảm giác dễ chịu cho người đọc khi nhìn vào.

    – Nội dung đầy đủ nhưng hết sức cô đọng, không quá dài dòng, lan man và trùng lặp với những thông tin trong CV xin việc.

    – Điều đặc biệt cần lưu ý chính là lỗi chính tả bởi điều đó sẽ cho thấy bạn là người làm việc thiếu cẩn trọng, không chuyên nghiệp và cơ hội sẽ nhanh chóng tuột mất khỏi tầm tay.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Sử Dụng Google Classroom Cho Sinh Viên
  • Cách Viết Email Nhắc Nhở · ? Creative Stop ▷ ?
  • Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing Hay Gây Chú Ý Khách Hàng
  • Cách Viết Nội Dung Email Marketing Tăng 23% Tương Tác
  • Mời Diễn Giả Về “diễn Thật” Cho Sự Kiện Của Bạn?
  • (Thực Tế) 10 Cách Viết Bài Chuẩn Seo Toàn Tập Từ A

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Mẫu Biên Bản Cuộc Họp Chuẩn Nhất 2022
  • Viết Luận Là Gì? Cách Để Viết Bài Luận
  • Cover Letter Là Gì? Cách Viết Một Cover Letter Chuyên Nghiệp
  • 8 Cover Letter Để Đọc Thử Nếu Chưa Biết Viết Như Thế Nào
  • Cover Letter Là Gì? Những Cách Viết Cover Letter Chuyên Nghiệp Mẫu
  • Trong bài này mình sẽ bật mí cho các bạn các bí quyết mà mình đã áp dụng để viết bài chuẩn SEO cho blog Thanh Thịnh Bùi mang về rất nhiều lượng truy cập mỗi tháng.

    Cách viết bài chuẩn SEO đã kiểm chứng

    1. Đường link của bài viết

    Đây là một vấn đề rất quan trọng nhưng có rất nhiều bạn lại bỏ qua vì nó ảnh hưởng đến khả năng SEO bài viết của bạn, hãy nhớ một số lưu ý sau:

    Ví dụ: Thay vì đặt là chúng tôi thì hãy đặt là abc.com/viet-bai-chuan-seo

    2. Tiêu đề bài viết

    Nếu bạn đã từng học cách làm content marketing thì bạn sẽ hiểu sự quan trọng của tiêu đề.

    Đây là thứ sẽ đập vào mắt người dùng đầu tiên nên bạn phải biết cách viết một tiêu đề thu hút kèm theo đó là một số thủ thuật chuẩn SEO.

    Nếu bạn chưa từng học qua thì có thể làm theo các thủ thuật của mình:

    Ví dụ: 6 bước bán hàng online hiệu quả năm 2022

    3. Mở đầu bài viết

    Trước khi bạn đi vào nội dung chi tiết của bài viết, hãy làm chuẩn phần mở đầu đã.

    Một bài viết có phần mở đầu chuẩn SEO sẽ đáp ứng các tiêu chí sau:

    Ví dụ: Trong phần mở đầu bài viết 6 bước bán hàng online hiệu quả mình chỉ nêu đúng 3 gạch đầu dòng, trong đó có một câu hỏi đánh đúng trọng tâm cái mà khách hàng đang tìm kiếm.

    4. Link điều hướng trong bài

    5. Áp dụng kỹ thuật Skim và Scan

    Hiện nay khách hàng chỉ lướt qua bài viết để tìm thông tin mà họ cần thôi, nên cách tốt nhất để bạn giúp khách hàng trải nghiệm tốt hơn trên website của bạn chính là In đậm các từ khóa cần thiết để người dùng chú ý.

    Như trong hình dưới, nếu người tiêu dùng đang quan tâm nhất nội dung hướng dẫn chi tiết cách nhập hàng từ Taobao, thì rõ ràng họ sẽ dừng lại và dành thời gian nghiên cứu bài viết của bạn lâu hơn.

    6. Font và kích thước chữ

    Hiện nay nhiều bạn khi viết bài SEO hay sử dụng các font chữ lạ, điều này thành ra sẽ tạo ra nhiều bất lợi cho bạn.

    Thứ nhất khách hàng khi xem bài viết của bạn họ sẽ khó nhìn và không quen mắt, tạo nên cảm giác khó chịu.

    Thứ hai, một số thiết bị điện thoại cũ không có font chữ đó, nó làm cho website của bạn sẽ bị lỗi phông, không hiện được nội dung cho người đọc và làm cho bạn mất khách hàng.

    Cho nên bạn nên áp dụng một số thủ thuật sau cho bài viết SEO của mình:

    7. Không đặt Pop-up trong bài

    Điều tiếp theo bạn cần ghi nhớ là trong các bài viết SEO, bạn không được đặt các pop-up để thu thập thông tin của người dùng bởi lý do:

    Một trang web hay xuất hiện pop up trong bài viết gây khó chịu cho người dùng:

    Bạn có thể giải quyết những vấn đề trên bằng cách đặt form thu thập email ở cuối trang chủ và cuối bài viết.

    8. Số từ trong bài

    Số từ trong bài viết thể hiện số lượng thông tin mà website của bạn cung cấp cho khách hàng. Cho nên một bài viết chuẩn SEO sẽ đáp ứng số từ trong bài như sau:

    9. Ảnh chụp trong bài viết

    Bạn vào một website nếu thấy hình ảnh trên website mờ bạn có khó chịu không?

    Riêng mình cực kỳ ghét các trang web có hình ảnh mở, vì vậy để tránh sự khó chịu cho người xem, bạn lưu ý:

    10. Kiểm tra giao diện di động

    Bước cuối cùng chính là bạn hãy kiểm tra lại giao diện website của bạn ở trên di động. Bởi vì hiện nay người dùng ưu tiên sử dụng di động để lướt web, và google cũng ưu tiên các trang web được tối ưu trên di động trong thứ hạng tìm kiếm. Cho nên bạn hãy:

    Với 10 cách viết bài chuẩn SEO do mình trải nghiệm, áp dụng và mang lại kết quả cho blog Thanh Thịnh Bùi một cách hiệu quả.

    Mình mong bạn cũng sẽ thành công khi áp dụng những kỹ thuật này.

    Xin chào bạn và hẹn gặp lại trong những chia sẻ sắp tới.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Viết Bài Chuẩn Seo Dành Cho Newbie Bí Kíp Lên Top
  • 6 Bước Viết Bài Chuẩn Seo Và Những Lưu Ý Khi Chọn Từ Khóa Hiệu Quả
  • Cách Viết Bài Chuẩn Seo: 9 Bước Viết Content Đột Phá
  • Bài Viết Chuẩn Seo Là Gì? Hướng Dẫn Cách Viết Bài Chuẩn Seo 2022
  • Hướng Dẫn Cách Viết Báo Cáo Thực Tập Chi Tiết Và Chuẩn Chỉnh Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Viết Một Bài Báo Cáo Thực Tập Tốt Nghiệp

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Mẫu Báo Cáo Công Việc Hàng Tuần, Tháng, Cuối Năm
  • Hướng Dẫn Cách Viết Văn Bản Báo Cáo Bạn Cần Biết
  • Cách Viết Báo Cáo Công Việc Chuẩn Đến Từng Chi Tiết Khiến Sếp Hài Lòng
  • Cách Viết Nội Dung Chuẩn Seo
  • Cách Viết Bài Chuẩn Seo: 9 Bước Viết Content Đột Phá 2022
  • Để có thể trình bày báo cáo thực tập tốt nghiệp chuyên ngành một cách khoa học, hệ thống rõ ràng, bài viết này xin được chia sẻ đến bạn cách viết một bài báo cáo trong dịch vụ làm báo cáo thuê của Luận Văn Việt.

    Trước hết để biết được cách viết một báo cáo như thế nào, bạn cần phải nắm rõ một bài báo cáo khoa học thì gồm những thành phần gì?

    Thông thương, 1 bài báo cáo thực tập tốt nghiệp bao gồm các phần sau:

    – Trang bìa trong (trình bày giống trang bìa)

    – Trang “Xác nhận của nơi thực tập” (hoặc của giảng viên hướng dẫn nếu thực tập tại trường) (không đánh số trang)

    + Trang “Lời mở đầu” (không đánh số trang)

    + Viết ngắn gọn giới thiệu về nội dung thực tập.

    – Các trang nội dung.

    – Các trang Phụ lục

    – Trang “Tài liệu tham khảo”

    2. Hướng dẫn chi tiết cách viết một bài báo cáo thực tập tốt nghiệp

    – Khổ giấy A4

    – Bìa là loại giấy cứng khổ giấ y A4, màu xanh, không sử dụng bìa thơm.

    – Viế t theo chương, mục, các tiểu mục,

    – Mỗi trang đươc trình bày theo quy định,

    – Chữ viết ở các trang của báo cáo là size 13, Font Unicode Times New Roman, không được dùng các kiểu chữ dạng thư pháp.

    – Giãn dòng một đoạn văn: 1.3. Before, After: 6pt. Thụt đầu dòng đầu tiên của đoạn văn: 1.25 cm. Đoạn văn được canh đều 2 bên.

    – Bắt đầu đánh số trang từ trang đầu tiên của chương 1.

    – Không được trích các câu tục ngữ, thành ngữ, sử dụng các hoa văn, hình vẽ để trang trí hoặc làm đề dẫn ở đầu mỗi trang, mỗi chương, mục,…,

    – Các chú thích phải đánh số và viết ghi chú ở cuối mỗi trang.

    – Cách đánh số các chương mục, tiểu mục phải theo quy định (xem mẫu kèm theo).

    – Độ dài báo khoảng 25-30 trang (không bắt buộc, có thể nhiều hơn)

    3. Hướng dẫn cách viết một bài báo cáo cho từng chương mục

    (ghi chú, bố cục nội dung sau đây mang tính hướng dẫn, sinh viên cần trao đổi cụ thể với GVHD về bố cục báo cáo thực tập)

    3.1 Đối với thực tập tại cơ sở thực tập

    a/ Chương 1: Giới thiệu về công ty thực tập:

    – Giới thiệu về công ty, quy mô, chức năng, mô hình hoạt động, các công nghệ được sử dụng, các sản phẩm đã đạt được.

    – Nếu nội dung thực tập sẽ tham gia: một công đoạn nào đó trong quy trình hoạt động của công ty mà sinh viên trực tiếp tham gia thực tập.

    b/ Chương 2: Cơ sở lý thuyết:

    c/ Chương 3: Nội dung và kết quả thực tập: Với mỗi công đoạn tham gia thực tập:

    – Mô tả nội dung vấn đề và phương pháp, trình tự các bước giải quyết vấn đề.

    – Trình bày sản phẩm đạt được, tùy theo chuyên môn thực tập có thể có các sản phẩm sau:

    (1) Các mô hình, sơ đồ thiết kế.

    (2) Giao diện phần mềm, module xử lý trong phần mềm.

    (3/) Kết quả cài đặt các hệ thống mạng, máy chủ …

    d/ Chương 4: Kết luận:

    – Trình bày các kiến thức và kỹ năng học tập được trong quá trình thực tập.

    3.2 Đối với thực tập tại trường

    a/ Chương 1: Tổng quan:

    – Nêu nội dung vấn đề cần giải quyết.

    b/ Chương 2: Cơ sở lý thuyết:

    c/ Chương 3: Nội dung và kết quả thực tập:

    – Mô tả nội dung vấn đề và phương pháp, trình tự các bước giải quyết vấn đề.

    – Trình bày sản phẩm đạt được, tùy theo chuyên môn thực tập có thể có các sản phẩm sau:

    (1) Các mô hình, sơ đồ thiết kế.

    (2) Các giao diện phần mềm, module xử lý trong phần mềm.

    (3) Kết quả cài đặt các hệ thống mạng, máy chủ …

    d/ Chương 4: Kết luận:

    – Trình bày các kiến thức và kỹ năng học tập được trong quá trình thực tập.

    e/ Chương 5: Tài liệu tham khảo.

    – Số thứ tự tài liệu đặt trong cặp dấ u ngoặc vuông, ví dụ … Sắp xếp theo mức độ tham khảo, tài liệu nào được tham khảo nhiều hơn sẽ được liệt kê trướ c. Trong báo cáo nếu có trích dẫn tài liệu tham khảo thì cần phải để số thứ tự của tài liệu tham khảo ngay sau câu trích dẫn. Ví dụ “Cấu trúc dữ liệu + Giải thuật = Chương trình” Đinh Mạnh Tường. Cấu trúc dữ liệu & Thuật toán. Chương 1 và 8. Nhà xuất bản khoa học và kỹ thuật. Hà nội, 2001.

    [2] Aho A.V. , Hopcroft J.E. and Ullman J.D. Data Structures and Algorithms. Pages: 200-345. Addison-Wesley. London, 1983.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Bản Kiểm Điểm Dành Cho Học Sinh Dịp Cuối Năm
  • Tải Mẫu Viết Bản Kiểm Điểm Cá Nhân Dành Cho Học Sinh Năm 2022
  • Cách Viết Bản Kiểm Điểm Học Sinh Chuẩn Nhất
  • Cách Viết Số Tiền Bằng Chữ Trên Hóa Đơn Như Thế Nào?
  • Cách Viết Số Tiền Bằng Chữ Trong Hóa Đơn Thế Nào? Những Lưu Ý Cần Nhớ
  • Các Bài Tập Viết Chữ S Và Cách Viết Chữ S Đúng Chuẩn

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Thiệp Cưới Cho Đúng Và Đẹp, Cach
  • Học Viết Chữ Xuân Thư Pháp Và Những Vật Dụng Cần Chuẩn Bị
  • Tập Viết Chữ Thư Pháp Chúc Mừng Năm Mới Và Những Điều Cần Lưu Ý
  • Đổi Font Chữ Chat Zalo Cực Độc Đáo Chưa Chắc Bạn Đã Biết
  • Vấn Đề Nhận Check (Séc) Từ Nước Ngoài Gửi Về Việt Nam?
  • Thông báo: Ra mắt kênh Youtube: Ánh Dương Education hướng dẫn luyện chữ đẹp online ngay tại nhà miễn phí.

    Bài tập viết chữ s thường, S hoa và hướng dẫn chi tiết cách viết

    Hướng dẫn cách viết chữ s thường:

    Đặc điểm:

    • Cao hơn 2 li một chút (3 đường kẻ ngang).
    • Viết 1 nét.

    Cấu tạo:

      Nét viết chữ s là kết hợp của 2 nét cơ bản. Nhưng nó có biến điệu: Thẳng xiên (cuối nét có vòng xoắn nhỏ) và cong phải.

    Cách viết:

      Đặt bút trên đường kẻ 1, viết nét thẳng xiên, phía trên hơi lượn sang trái. Từ đó tạo vòng xoắn nhỏ (cao hơn đường kẻ 3 một chút). Đưa bút viết tiếp nét cong phải. Dừng bút ở khoảng giữa đường kẻ 1 và đường kẻ 2. (Gần nét thẳng xiên).

    Hướng dẫn cách viết chữ S hoa:

    Đặc điểm:

    • Cao 5 li (Bao gồm 6 đường kẻ ngang)
    • Viết 1 nét.

    Cấu tạo:

      Nét viết chữ hoa S là kết hợp của 2 nét cơ bản: Cong dưới và móc ngược trái. Hai nét móc này nối liền với nhau tạo thành vòng xoắn to ở đầu chữ. (Viết giống phần đầu chữ L hoa). Cuối nét móc lượn vào trong.

    Cách viết:

      Đặt bút trên đường kẻ 6, viết nét cong dưới lượn trở lên đường kẻ 6. Chuyển hướng bút lượn sang trái viết tiếp nét móc ngược trái. Từ đó tạo vòng xoắn to, cuối nét móc lượn vào trong. Dừng bút trên đường kẻ 2.

    Bài tập viết chữ s con sẽ viết tốt hơn nếu bàn học và ánh sáng thích hợp

    Để hoàn thành bài tập viết chữ s đẹp ngoài sự trợ giúp đắc lực của cha mẹ. Bàn học hay ánh sáng, không gian học của bé cũng một phần ảnh hưởng.

    • Bàn học của con: Phụ huynh hãy tham khảo các loại bàn ghế cho trẻ. Để lựa chọn được bàn học đúng độ cao, tầm mắt. Nên chọn bàn khi ngồi tập viết khuỷu tay vừa chấm xuống bàn. Nếu chọn quá thấp, lúc luyện chữ trẻ phải khom lưng. Sau nay nguy cơ mắc các bệnh về cột sống, cận thị rất cao.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Chữ Dễ Nhìn Cho Những Ai Viết Chữ Xấu Khó Sửa
  • Cách Luyện Viết Chữ Số Đẹp Như Thế Nào ?
  • Cách Tạo Tên Kí Tự Đặc Biệt Game Liên Quân Mobile
  • Kí Tự Đặc Biệt Liên Quân Lq 2022 ❤️❤️❤️ Đẹp Số 1️⃣ Việt Nam
  • +999 Kí Tự Đặc Biệt Pubg Mobile Đẹp 2022 ︵✿Ƙí Тự Đặ¢ Bĭệт‿✿
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Cách Viết Bài Quảng Cáo Hay & Những Mẫu Bài Đỉnh Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Viết Cv Và Resume Xin Việc
  • Cách Viết Resume Khi Không Có Kinh Nghiệm
  • Cách Viết Cv Tiếng Anh Tạo Ấn Tượng Nhất
  • Hướng Dẫn Cơ Bản Các Cách Trích Dẫn Tài Liệu Tham Khảo Phổ Biến
  • Apa & Harvard: Phương Pháp Citation Đúng Cách
  • Chắn chắn sau khi tìm được cách viết bài trên facebook, bạn bắt đầu có hướng đi riêng cho trang fanpage của mình.

    Để tìm được content chất lượng giữa biển trời mênh mông sẽ phải “đốt” khá nhiều thời gian.

    Để làm được điều này, bạn phải có tốc độ cập nhật thông tin “nhanh như chớp”, thường xuyên update xu hướng của giới trẻ và những sự kiện nổi bật để “hô biến” sao cho phù hợp với trang của mình.

    Một gợi ý nhỏ khi xây dựng nội dung xu hướng, bạn có thể lướt Google Trends để cập nhật thế giới đang tìm kiếm gì, các sự kiện nổi bật trong nước, khu vực.

    Mẫu content hay

    Chắc chắn rằng sáng tạo nội dung thần sầu là một đỉnh cao mà những người mới bắt đầu tìm hiểu content khát khao được chạm đến.

    Hãy học hỏi cách kể chuyện bằng ngôn từ của một số “trùm” nội dung sau đây, chắn chắn sẽ giúp bạn đến gần hơn với con đường làm content chuyên nghiệp.

    Mẫu content hay

    Tiêu đề thường có ảnh hưởng đến trải nghiệm của người xem. Một cái title giật gân chắc chắn sẽ “vớ” được nhiều traffic. Nhưng lượt traffic đó có chất lượng và hài lòng không thì đó là cả vấn đề.

    Hơn hết, viết được một tilte “không phải dạng vừa đâu” cũng không hề dễ dàng.

    Những bậc thầy copy đã viết ra những những câu tagline, tiltle, hag tag làm trái tim của hàng triệu người xem say cả một đời.

    Phần hấp dẫn nhất đã đến rồi đây, các chiến lược truyền thông có sử dụng KOL thường thu lượng traffaic rất cao.

    Đây là con đường “đi thật nhanh” nếu bạn thiếu kiên nhẫn nhưng lại có nhiều tiền.

    Giá để thuê KOL để quảng bá cho sản phẩm, thương hiệu được mình đánh giá là khá “chát”.

    Cách đây 2 năm, mình có cơ duyên làm việc với diễn viên hạng A – gương mặt quen thuộc trên các kênh phim truyền hình.

    2000$ cho một buổi chụp hình chỉ với 7-10 sản phẩm. Gần đây nhất, một post facebook của diễn viên khá nổi đã gần 2000$.

    Với những ca sĩ thì mình gần như muốn câm nín, nó cao hơn quá nhiều lần.

    Tuy nhiên bạn cũng đừng vội buồn. KOL được phân thành nhiều dạng.

    Họ có thể là người của công chúng, là những giáo sư, bác sĩ, người có tiếng nói trong cộng đồng hoặc những hot girl, hot boy mới nổi,…

    Có 2 dạng KOL chính là micro influencer vs macro influencer (mình có đề cập xu hướng content này trong, mời bạn tham khảo qua).

    Nội dung cảm động

    Mặc dù biết thực chất là nó đang khai thác insight của mình thôi, nhưng kệ, đủ tinh tế là khách hàng sẽ ưng.

    Khi mới bắt đầu, chắc chắn bạn không có nội lực và ngân sách để thực hiện những nội dung kiểu này.

    Nhưng điều đó không có nghĩa là không thể triển khai.

    Hãy nhìn cách mà những ông lớn đã làm, đến những ông vừa và nhỏ, bạn sẽ tìm được lối đi riêng cho chiến dịch content của mình.

    Mẫu content hay

    Nội dung hài hước

    Khi người ta thấy thoải mái với bài viết của chính bạn, họ sẽ “chịu khó” theo dõi nội dung trong khi bạn đang kể.

    Người viết phải thực sự cứng tay, nghiên cứu kĩ đối tượng để tránh làm trò cười, thậm chí là phản cảm đối với người đọc.

    Cung cấp kiến thức

    Theo dòng chảy của thông tin, những nội dung thực sự có giá trị sẽ không bị bào mòn.

    Trong mỗi người đều có những insight riêng, nhưng tụ chung họ đều cần những nội dung bổ ích.

    Họ quan tâm, tin tưởng vào tiếng nói của những nội dung có dẫn chứng khoa học, được chứng thực bởi những chuyên gia hơn là những lời chém gió vô căn cứ.

    Trước tiên bạn phải hiểu khách hàng và cốt lõi sản phẩm của mình.

    Nêu bật những lí do vì sao khách hàng phải sử dụng sản phẩm của bạn, nó giải quyết được những vấn đề gì, cho khách hàng thấy giá trị, lợi ích mà sản phẩm mang lại.

    Tất nhiên, không thể thiếu những dẫn chứng khoa học ( đặc biệt đối với ngành mỹ phẩm, thực phẩm chức năng,…).

    Cứ “đẹp là được”

    Đó chính là visual marketing đấy. Nó có một mị lực phi thường mà hầu hết người xem phải trầm trồ miết.

    Mình có một ví dụ thế này. Ví dụ bạn đang tìm một khách hàng cho kế hoạch nghỉ dưỡng sắp tới của mình, bạn bắt đầu lên facebook, instagram, google,… để tìm kiếm thông tin.

    Sẽ là một lợi thế nếu trước đó họ ấn tượng homestay của bạn thông qua việc theo dõi fanpage, bạn sẽ dễ lọt vào “mắt xanh” của khách hàng hơn là đối thủ.

    Tuy nhiên khách hàng không ngừng tìm kiếm, lựa chọn giữa bạn và đối thủ. Lúc này, content trên fanpage đã được xây dựng sẵn là một lợi thế cạnh tranh.

    Tạm chia tay

    --- Bài cũ hơn ---

  • 17 Mẫu Content Quảng Cáo Siêu Hay
  • Tối Ưu Quy Trình Vận Hành Doanh Nghiệp Bằng Chuyển Đối Số
  • Quy Trình Vận Hành Tiêu Chuẩn (Sop) Là Gì?
  • Chuẩn Hóa Quy Trình Vận Hành Trong Doanh Nghiệp Bằng Cách Nào ?
  • Cách Tạo Quy Trình Thao Tác Chuẩn Sop Cho Nhà Thuốc Gpp
  • Các Bài Tập Viết Chữ Y Và Hướng Dẫn Viết Chữ Y Đúng Cách

    --- Bài mới hơn ---

  • Giáo Án Tập Viết Tuần 28: Chữ Hoa Y
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Đọc Số Tiền, Hỏi Giá, Mặc Cả Trong Tiếng Nhật
  • ✅Những Ý Tưởng Quay Phim Ngắn Hay
  • Cách Viết Kịch Bản Phim Ngắn Hay
  • Ý Nghĩa, Cách Chọn Hình Khối Khi Thiết Kế Logo
  • Cách viết chữ y thường và chữ Y hoa

    Hướng dẫn cách viết chữ y thường:

    Đặc điểm:

    • Cao 5 li (6 đường kẻ ngang) gồm: 2 li trên và 3 li dưới.
    • Viết 3 nét.

    Cấu tạo:

    • Nét 1: nét hất
    • Nét 2: Móc ngược (phải)
    • Nét 3: Nét khuyết ngược.

    Cách viết:

  • Nét 1: Đặt bút trên đường kẻ 2 (trên), viết nét hất. Đến đường kẻ 3 (trên) thì dừng lại.
  • Nét 2: Từ điểm dừng bút của nét 1, chuyển hướng bút để viết nét móc ngược (phải).
  • Nét 3: Từ điểm dừng bút của nét 2, rê bút thẳng lên đường kẻ 3 (trên). Sau đó chuyển hướng ngược lại để viết nét khuyết ngược. Kéo dài xuống đường kẻ 4 phía dưới. Dừng bút ở đường kẻ 2 (trên).
  • Khi cùng con luyện tập viết các bài tập viết chữ y. Bố mẹ hãy hướng dẫn con viết từ từ, viết chậm rãi và viết đúng. Đừng hối thúc hay quát nạt khi con viết nét chữ bị sai hoặc viết xấu. Bởi khi mới vào tiểu học, chuyển giai đoạn từ tự do vui chơi sang học nghiêm túc. Lúc này bé rất cần thời gian để định hình và làm quen. Cha mẹ hãy kiên nhẫn, dùng nhiều cách để hướng dẫn con yêu thích luyện viết. Mẹ cũng có thể in vở mẫu luyện chữ cái thường, nhóm chữ ghép cỡ 4 ô ly cho bé tự luyện.

    Hướng dẫn cách viết chữ Y hoa:

    Đặc điểm:

    Cấu tạo:

    • Nét 1: Móc hai đầu (giống ở chữ hoa U)
    • Nét 2: Khuyết ngược.

    Cách viết:

    • Nét 1: Đặt bút trên đường kẻ 5, viết nét móc 2 đầu. Đầu móc bên trái cuộn vào trong. Đầu móc bên trái hướng ra ngoài. Dừng bút giữa đường kẻ 2 và đường kẻ 3.
    • Nét 2: Từ điểm dừng bút của nét 1, rê bút thẳng lên đường kẻ 6 rồi chuyển hướng ngược lại để viết nét khuyết ngược. Kéo dài xuống đường kẻ 4 phía dưới. Dừng bút ở đường kẻ 2 (trên). Luyện tập viết chữ Y hoa qua vở luyện chữ đẹp mẫu chữ hoa thường 2,5 ly với vở 4 ô ly.

    Mẹo để hướng dẫn các bài tập viết chữ y cho bé hiệu quả

    Khi tìm hiểu về cách luyện bài tập viết chữ y hoặc cách dạy bé tập viết chữ cái. Sẽ có rất nhiều những ý kiến khác nhau, không có phương pháp nào luôn đúng với mọi bé. Nên cha mẹ cần dành thời gian cùng con luyện chữ và áp dụng nhiều phương pháp. Để từ đó hiểu được phương pháp nào hiệu quả cho con nhất. Khi bé viết quen có thể luyện trên vở thực hành chính tả luyện chữ đẹp.

    Trước khi luyện viết các bài tập viết chữ y trên giấy trắng, cha mẹ có thể để bé tập tô chữ trước. Và khi bé bắt đầu tập viết hãy sử dụng giấy có ô ly để con viết đúng hàng.

    Góc học tập của con nên bố trí ở vực yên tĩnh để bé khi luyện chữ tập trung.

    Hãy cho con thư giãn, chơi trò chơi giữa giờ. Phụ huynh đừng quá mong đợi khả năng tập trung dài lâu của trẻ. Bởi vì đó sẽ là điều không tưởng.

    Cha mẹ không nên viết lên các bài tập viết chữ y. Hoặc các bài tập luyện chữ bé đang viết. Thay vào đó, để hướng dẫn con cha mẹ cần chuẩn bị một tời giấy riêng.

    Mong là với những thông tin chúng tôi cung cấp ở trên. Các phụ huynh có thêm nguồn tài liệu tham khảo. Để từ đó cùng con luyện tập viết chữ đẹp, tạo cho bé hành trang vững chắc vào đời!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Chữ Và Cách Viết Chữ Y Sáng Tạo Đúng Cách
  • Cách Viết Chữ Y Thường Và Hoa Giúp Tập Viết Chữ Đẹp
  • Cách Viết Dị Hiệu Bát Hương Thần Tài Như Thế Nào Cho Đúng
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Viết Bài Vị Thần Tài, Ông Địa, Tổ Tiên Đầy Đủ
  • Cách Viết Y Và I Trong Tiếng Việt
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100