Cách Viết Email Chào Hàng

--- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Thư Gửi Đại Sứ Quán Pháp Xin Visa
  • Đại Sứ Quán Việt Nam Tại Nhật Bản Khuyến Cáo Công Dân Về Vấn Đề Xin Về Nước
  • Thư Ngỏ Tôi Và Sứ Quán
  • 5 Mẫu Thư Cảm Ơn Khách Hàng Ý Nghĩa & Ngắn Gọn Nhất
  • Hướng Dẫn Viết Thư Phàn Nàn B1 Vstep
  • 1. EMAIL CHÀO HÀNG LÀ GÌ?

    Email chào hàng (Offer letter) là một email bày tỏ ý định bán hàng và muốn được hợp tác của mình đối với khách hàng.

    Sau khi tìm được khách hàng tiềm năng và có được email liên hệ của họ, chúng ta sẽ tiến hành viết email chào hàng để giới thiệu với họ về công ty cũng như các mặt hàng của công ty, cùng với mong muốn được hợp tắc với họ.

    Nếu như thư chào hàng không thu hút, không ấn tượng ngay từ tựa đề Email lẫn nội dụng thì họ có thể sẽ không mở email, không trả lời email đó hoặc thậm chí có thể đánh Spam. Như vậy thì nỗ lực tìm kiếm khách hàng của chúng ta coi như vô ích rồi. Chính vì vậy mà chúng ta cần phải biết cách viết email chào hàng để có thể “ghi điểm” ngay lần đầu với khách hàng.

    2. CÁCH VIẾT EMAIL CHÀO HÀNG?

    2.1 Đối với chào hàng thụ động (trước đó đã nhận được thư hỏi hàng của người mua)

    + Phần mở đầu (Opening): cảm ơn khách hàng đã gửi thư hỏi hàng đến công ty mình.

    VD: We thank you for your inquiry of 27 th Nov asking for leather handbags and we are happy to make you an offer on the following terms and conditions:

    + Phần nội dung chính của email: trả lời những câu hỏi của người mua. Gửi cho họ Catalog, hàng mẫu (samples), bảng giá (quotation), thời hạn giao hàng (delivery time), phương thức thanh toán (method of payment), điều kiện giảm giá (discount).

    + Phần kết: Ngỏ ý mong đợi sự trả lời của khách hàng và hứa hẹn.

    Phần thư chào hàng thụ động bạn có thể tham khảo nhiều cách trả lời hơn ở bài viết Cách Trả Lời Thư Hỏi Hàng Và Làm Báo Giá, bài viết này Hanexim sẽ tập trung hơn vào phần thư chào hàng chủ động.

    2.2 Đối với chào hàng chủ động (chủ động chào hàng khi chưa nhận được thư hỏi hàng

    Chào hàng chủ động là sau khi đã tìm kiếm được thông tin của khách hàng (email, website, các mặt hàng mà khách đang kinh doanh…), chúng ta chủ động viết email cho khách để ngỏ ý muốn bán hàng và hợp tác với khách hàng.

    – Tiêu đề Email: Là một yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định khách có mở Email hay không.

    + Đề cập đến ích lợi của hàng hóa hoặc đưa ra đề xuất, mục đích của email ngay ở tiêu đề.

    VD: FINDING AN IMPORTER OF TEXTILE PRODUCTS.

    + Một tiêu đề email chỉ nên chứa không quá 17 từ

    – Nội dung Email: viết ngắn gọn, súc tích, không dài dòng, đi thẳng vào vấn đề chính. Vì khách hàng sẽ không có nhiều thời gian để đọc một email dài dòng mà không đề cập được gì. Phần nội dung cần bao gồm:

    + Giới thiệu về bản thân, chức vụ tại công ty (Sales Executive) và sơ lược về công ty (công ty kinh doanh mặt hàng gì, thị trường chính,…)

    VD: I am Anna Tran, sales executives of Hanexim company. We are an exporter specializing in textile products.

    + Bạn biết thông tin khách hàng qua đâu? Đã tìm hiểu gì về công ty hay các sản phẩm của khách hàng (nên dành 1 câu để khen sản phẩm của khách)

    VD: I have searched for information of some textile importers and luckily, I got your information. I visited your website and found that you have so many wonderful products and I think our products may be suitable for your business.

    + Sau đó giới thiệu sản phẩm mà bạn muốn chào hàng cho khách. Có thể ghi thông tin chi tiết của sản phẩm trên email hoặc bạn gửi kèm catalogue với thông tin sản phẩm cho khách hàng tham khảo.

    + Cuối email bày tỏ mong muốn được có cơ hội trở thành đối tác với họ và mong nhận được phản hồi sớm.

    Mrs Đoàn Thúy – CEO HANEXIM

    CLB Yêu Xuất Nhập Khẩu Hà Nội (HAN EXIM CLUB)

    Đào tạo nghiệp vụ Xuất nhập khẩu& Logistics

    Mobile: 0906246584 0986538963

    Add: số 18 ngõ 67 Chùa Láng, quận Đống Đa, Hà Nội

    Website: https://hanexim.edu.vn

    Fanpage: https://www.facebook.com/giasuxuatnhapkhau

    Facebook: https://www.facebook.com/lophocxuatnhapkhau

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Viết Mẫu Email Chào Hàng Chuẩn Nhất! Chi Ti T 2022
  • Cách Viết Mail Bằng Tiếng Nhật
  • Sửa Bài Viết Tiếng Pháp (4): Dạng Đề Phản Hồi Một Ý Kiến
  • Các Quy Tắc Viết Thư Tay Và Email Bằng Tiếng Anh Mà Bạn Cần Biết
  • Hướng Dẫn Viết Thư B1 Vstep
  • 11 Cách Viết Email Marketing Hiệu Quả Khiến Khách Hàng Phải Khao Khát Mua Hàng.

    --- Bài mới hơn ---

  • #1 Cách Mời Khách Hàng Tham Dự Hội Thảo Tỉ Lệ
  • Hướng Dẫn Cách Mời Khách Hàng Tham Dự Hội Thảo Đầy Đủ
  • Cách Mời Người Nổi Tiếng Làm Diễn Giả Cho Hội Nghị Mà Không Phải Trả Tiền
  • Teamx Hcmc Gửi Lời Mời Trở Thành Diễn Giả Chương Trình “open Innovation”
  • Mời Diễn Giả Về “diễn Thật” Cho Sự Kiện Của Bạn?
  • 1.Cách viết email marketing số #1

    Mọi người đều thích được quan tâm và bạn hãy gửi cho họ những lá thư dạng này thì đó là cách tốt nhất để thể hiện tình yêu của bạn dành cho họ. Ví dụ đơn giản như viết thư ngỏ, thư chúc mừng năm mới, hay vào những dịp lễ lớn. Bạn hãy dành sự quan tâm và tình cảm của bạn đối với những khách hàng của bạn.

    2.Cách viết email marketing số #2

    Viết email marketing giống như bạn đang nói chuyện với những người bạn thân của bạn. Bạn thích nhận được một email từ một người bạn thân hay từ một tập đoàn lớn? Bằng cách hạn chế nói về công ty và viết email với giọng điệu thân thiện và tôn trọng, bạn có thể tạo ra sự tin tưởng từ phía khách hàng của bạn.

    3.Cách viết email marketing số #3

    Cá nhân hóa email của bạn. Đừng lười biếng và gửi một lượng lớn các email mà không có tên tuổi. Mọi người đều thích được người khác nói tên của mình. Mọi người đều muốn có cảm giác mình được tôn trọng.

    4.Cách viết email marketing số #4

    Viết tiêu đề hấp dẫn. Tiêu đề là cái mà khách hàng nhìn thấy đầu tiên. Nên phải làm cho nó thật rõ ràng, nổi bật giữa hang loạt các email khác bằng cách cung cấp cái gì đó thật giá trị và sử dụng ngôn từ mạnh mẽ, kích động sự tòa mò hứng thú, Nếu dòng tiêu đề không làm cho mọi người phải thốt lên “Oh my God, tôi phải đọc email này”. Thì có thể họ bỏ email của bạn.

    Ví dụ: Tiêu mang tính tò mò, khơi gợi người đọc.

    – Làm thế nào để website của bạn lên top 1 Google?

    – Làm thế nào để viết được 1 Email thu hút khách hàng dễ dàng.

    – Làm thế nào để tăng 20% lợi nhuận của bạn với Email Marketing

    5.Cách viết email marketing số #5

    Hãy giữ cho email một cách gọn gàng. Mọi người rất dễ bị buồn chán. Vì vậy hãy làm cho email của bạn được nổi bất bằng cách sử dụng các tiêu đề phụ và những đoạn paragraph ngắn. Bạn có thể dẫn tới link website của bạn nếu bạn muốn họ đọc chi tiết hơn.

    6.Cách viết email marketing số #6

    Chất lượng hình ảnh đẹp. Tuy nhiên nếu kích thước size ảnh quá lớn thì một vài chương trình email có thể chặn ảnh hoặc tải email rất chậm. Vì vậy hãy chọn một hình ảnh với chất lượng vừa phải.

    7.Cách viết email marketing số #7

    Làm cho email thân thiện với giao diện di động. Bạn cần đảm bảo rằng email của bạn phải được tối ưu cho thiết bị điện thoại di động. Khách hàng của bạn có thể đọc email của bạn trên đường đi làm hoặc sau bữa ăn trưa. Nghiên cứu của Mỹ đã chỉ ra rằng 63% người Mỹ và 41% người châu âu sẽ xóa hoặc gần như bỏ qua những email mà họ khó đọc được trên điện thoại di động.

    8.Cách viết số #8

    Tích hợp nút “Call to action”. Khách hàng đăng ký vào form của bạn, vì họ muốn biết về doanh nghiệp, sản phẩm, kiến thức của bạn. Bạn hãy mời họ hành động và phản ứng của khách hàng sẽ rất tích cực.

    9.Cách viết số #9

    Tích hợp các nút mạng xã hội bên trong email của bạn. Bằng cách cho phép khách hàng chia sẻ email của bạn lên Twitter và Facebook bạn có thể có được những khách hàng tiềm năng từ việc họ chia sẻ email của bạn.

    10.Cách viết số #10

    Không Spam Email. Luật chống spam Email đã ra đời. Chúng ta phải có những cách làm marketing chuyên nghiệp. Marketing thế kỷ này là phải học cách gieo trồng trước khi săn bắn.

    11.Cách viết số #11

    Thiết lập khoảng thời gian gửi mail phù hợp. Theo nghiên cứu thì người ta thường thích đọc tin, email vào 9h-10h sáng và 15-16h chiều. Nhưng cũng tùy vào những công việc khác nhau mà thời gian đọc email của họ cũng khác nhau. Bạn hãy thử nghiệm xem thời gian nào là tốt nhất cho khách hàng của bạn.

    8 bước xây dựng chiến lược Email Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Email Bán Hàng Đỉnh Cao, Giúp “thôi Miên” Người Đọc
  • Soạn Bài Luyện Tập Cách Viết Đơn Và Sửa Lỗi Lớp 6 Hay Nhất Đầy Đủ
  • Cách Học Tốt Môn Toán Ở Lớp 6
  • Cách Viết Email Công Việc Khi Làm Việc Tại Nhật Bản
  • Tổng Hợp Cách Viết Email Trong Công Việc Đạt Hiệu Quả Cao
  • Cách Viết Email Tiếng Nhật Với Khách Hàng Nhật (Business Email)

    --- Bài mới hơn ---

  • 3 Quy Tắc Đơn Giản Để Lập Địa Chỉ Email Chuyên Nghiệp
  • Mẫu Giấy Ủy Quyền Sử Dụng Đất
  • Quy Định Thủ Tục, Lập Mẫu Giấy Ủy Quyền Mua Bán Nhà Đất Và Lưu Ý
  • Mẫu Giấy Ủy Quyền Nuôi Con Sau Ly Hôn
  • Cách Viết Giấy Ủy Quyền Lấy Sổ Bảo Hiểm Như Thế Nào?
  • Làm việc với khách hàng Nhật, chắc bạn không ít lần toát mồ hôi hột với những email dài lòng thòng mà mất nguyên một nửa là để chào hỏi, kể lể hôm nay trời đã sang thu, đi lòng vòng và nói giảm nói tránh cho khiêm nhường lịch sự, đúng không? Thôi thì “nhập gia tùy tục”, làm việc với người Nhật thì phải học cách viết email tiếng Nhật chuẩn business như họ thôi.

    1. Bài 1, tức là bài viết này, nói về phong cách viết email của người Nhật và cấu trúc của email
    2. Bài 2, bài viết sau đó, đi vào chi tiết các mẫu câu thường dùng, các tip và chú ý khi bạn viết email cho người Nhật bàn chuyện làm ăn.

    Email tiếng Nhật nhập môn – Phong cách viết email của người Nhật

    Người Nhật rất đề cao sự trang trọng trong email. Trái ngược với người châu Âu, người Mỹ hay những quốc gia nói tiếng Anh khác, ngay cả khi viết email business, người Nhật vẫn ưa lòng vòng và tránh những câu chữ quá “negative”, quá đả kích hay đòi hỏi một cách quá thẳng thắn trong email. Đối với người phương Tây, email của họ đề cao sự rõ ràng và ngắn gọn (chỉ cần lịch sự vừa đủ, không suồng sã quá mức là được) để không mất quá nhiều thời gian cho việc soạn thảo, trả lời email.

    Người Nhật thì không như thế. Bạn sẽ không thể bỏ qua kính ngữ trong email, dù nó dài dòng đến mấy, mất thời gian đến mấy. Lễ nghĩa và sự khéo léo khi trình bày vấn đề được đề cao, có khi là trên cả sự “hiệu quả” (productive). Trừ khi là người thân cực kì thân trong công ty, bạn có thể soạn những email trả lời ngắn gọn và lược bớt sự khách khí trong email, còn không, tốt nhất bạn đừng cố bỏ qua kính ngữ.

    Thật lòng mà nói, việc viết và trả lời email cho khách hàng là đối tác người Nhật rất mệt. Nếu so sánh, với khách hàng nói tiếng Anh, Tỳ chỉ cần 10-15p là có thể hoàn thành 1 email dài bằng cái sớ với lời lẽ trang nghiêm lịch sự hết mực. Tuy nhiên, để viết được nội dung tương tự với khách hàng Nhật, Tỳ đã từng phải đánh vật mất cả buổi sáng. Nhiều khi viết xong còn phải tra lại coi người ta có hay viết thế không, viết thế đã đủ lịch sự chưa?

    Ngoài mối quan hệ thân-sơ, độ lịch sự trong email của người Nhật cũng phụ thuộc vào mức độ quan trọng của nội dung bức thư. Những kiểu thư nhờ vả, nhờ đề xuất tiến cử, cho lời khuyên… chắc chắn sẽ cần nội dung viết trang trọng và có trình bày đầu đuôi cho tròn vẹn hơn những email mang tính chất ít quan trọng đúng không? Và cũng tuỳ thuộc vào độ quan trọng (内容の重いさ) mà bạn cần sử dụng kính ngữ cho đúng. Càng quan trọng và cần trang trọng thì càng cần dùng nhiều kính ngữ và khiêm nhường ngữ. Nội dung không quá quan trọng thì có thể dùng desu, masu (thể lịch sự) là được. Phức tạp quá nhỉ?

    Nói vậy chứ Tỳ tin là ban đầu thì ai cũng thấy mệt thật, nhưng rồi làm nhiều sẽ quen. Bởi, quanh đi quẩn lại thì viết email tiếng Nhật cũng chỉ có ngần ấy quy tắc, dông dài mào đầu (vào đề) cũng chỉ có ngần đấy cách, kính ngữ dùng trong email cũng thường chỉ có ngần đấy câu hay dùng… Viết nhiều ắt sẽ quen.

    Cấu trúc một email tiếng Nhật chuẩn business của người Nhật

    Nội dung 1 email tiếng Nhật gồm các phần:

    Phần 1: gọi là 前置き(まえおき) hay 書き出し(かきだし), tức là phần mào đầu, lời mở đầu “bức mail”

    Phần 2: gọi là 本文(ほんぶん), phần nội dung chính

    Phần 3: cũng là phần cuối, 結び(むすび) (từ này còn có nghĩa là “buộc lại, thắt lại”)

    Sau phần 3 còn có 1 đoạn gọi là phần chữ ký ( 署名 – しょめい)

    Cách viết email tiếng Nhật chuẩn business

    Tiêu đề email tiếng Nhật – Viết thế nào?

    Tương tự như các email khác gửi bất kỳ người nào trong công việc, bạn cần phải tóm lược nội dung email mình gửi trong một câu tiêu đề email. Tiêu đề email cần ngắn gọn, dễ hiểu và cụ thể về thời gian, có kèm từ mang tính nhắc nhở về độ gấp, độ quan trọng nếu cần thiết.

    Để viết về Việt Nam hay dùng từ “Về việc ~” (V/v), ở Nhật thì dùng ~の件(けん). Tuỳ thuộc vào nội dung email mà bạn thêm danh từ thích hợp sau từ “の”. Ví dụ, thông báo về việc A vào ngày XXX thì là XXXにAのお知らせ, xin lỗi/cảm ơn về điều gì thì viết ~のお詫び/~の御礼, yêu cầu xác nhận cái gì đó thì là ~の確認, thư mời dự sự kiện thì là ~ご案内, nhờ vả về XYZ thì XYZのお願い…

    Cũng có lúc, bạn có công việc cần đối tác trả lời gấp, hoặc muốn nhấn mạnh vào tính quan trọng của bức thư để người nhận ưu tiên xử lý email của mình trước, bạn có thể thêm một số tiền tố như sau vào trước tiêu đề email của mình:

    至し急(しきゅう): GẤP

    重要(じゅうよう): QUAN TRỌNG

    社外秘(しゃがいひ): NỘI BỘ (THÔNG TIN MẬT)

    業務外(ぎょうむがい): CÁ NHÂN/RIÊNG TƯ

    再送(さいそう): GỬI LẠI

    回答(かいとう): HỒI ĐÁP

    Cách viết phần mở đầu email thế nào?

    Mở đầu email sẽ là phần chào hỏi, xưng tên, đưa đẩy để chuẩn bị “vào vấn đề chính” ở phần dưới. Thứ tự của từng việc một sẽ là:

    • 宛先(あてさき) – chào hỏi, liệt kê các thành phần tên người nhận, chức vụ, phòng ban, công ty
    • 送信者(そうしんしゃ) – xưng tên người gửi (là bạn đó!). Tuy nhiên nếu gửi cho người quen thì bạn có thể lược bớt phần này. Bởi, biết rồi mắc gì nhắc lại 😀

    Hồi mới gửi mail cho khách Nhật, mình cứ nghĩ đơn giản họ viết gì mình bắt chước nấy mà không hiểu là họ chỉ xưng tên trong 1 vài lần đầu gửi mail. Thế là các mail sau mail nào mình cũng chào rồi “Tỳ đẹt xừ” mà không nhận ra như vậy là quá rập khuôn.

    Thường các câu dùng trong phần này sẽ là những câu nói về tình hình thời tiết, mùa xuân-hạ-thu-đông kiểu “trong những ngày xuân ấm áp này…” hoặc “thời tiết vào thu dễ chịu…”, hoặc là câu nói hỏi thăm tình hình sức khoẻ, cảm ơn/cáo lỗi khách sáo…

    Cách viết email tiếng Nhật: nội dung chính của email

    Cuối đoạn nội dung chính của email, bạn nên nhắc lại một lần nữa mong muốn của mình và ghi rõ bạn mong muốn đối phương làm gì (phản hồi lại, xác nhận lại, gửi gì đó… sau khi đọc email). Đây chính là phần “buộc lại” (結び – túm cái váy!) trong mail đó.

    Vậy là coi như xong nhiệm vụ rồi (viết xong cái mail tới đây nhìn đồng hồ thấy Trái Đất đã quay được một vòng xung quanh nó, ahihi)!

    では、

    Ibaraki Doujiより

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tải Gmail Về Máy Tính Đơn Giản Nhất
  • Cách Soạn Và Gửi Email Cho Người Khác Với Gmail Trong 1 Phút
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Chữ Ký Gmail Đơn Giản Cho Người Chưa Biết
  • Chữ Ký Email Là Gì? Tạo Chữ Ký Email Chuyên Nghiệp Đơn Giản
  • Hướng Dẫn Cài Đặt Gmail Trên Iphone
  • Cách Viết Email Chào Hàng Bằng Tiếng Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Câu Mặc Cả, Trả Giá Bằng Tiếng Anh
  • Tổng Hợp Mẫu Câu Tiếng Anh Giao Tiếp Chủ Đề Mời Bạn Đi Chơi
  • Cách Đưa Ra Lời Mời Đi Chơi, Hẹn Hò Trong Tiếng Anh
  • Bỏ Túi 25 Cách Chúc Mừng Sinh Nhật Bằng Tiếng Anh Hay Và Ý Nghĩa Nhất
  • Cách Viết Email Xin Ngừng Ứng Tuyển
    1. Đầu thư

    Bạn nên bắt đầu bằng Dear, đây có là từ hay gặp nhất khi mở đầu một Email. Đây là cách dùng trang trọng, lịch sự khi bạn lần đầu viết Email cho ai đó. Bạn có thể dùng “Dear” trong hầu hết các Email thương mại với đối tác, khách hàng bởi vì nó yêu cầu tính lịch sự, trang trọng.

    Đối với những người thân thiết, đồng nghiệp bạn có thể băt đầu bằng Hi, Hello…

    • Dàn ý cách viết Email chào hàng bằng Tiếng Anh với RAP

    RAP là gì? RAP là viết tắt của:

    * Reference (giới thiệu) – Giới thiệu lý do bạn viết thư.

    * Action (hành động) – Yêu cầu, đề nghị người đọc làm gì đó

    * Polite close (kết thư lịch sự) – Cảm ơn và tạm biệt.

    Ví dụ:

    Dear John,

    I am writing to you about our meeting on Monday. (Reference). Please could you send me the latest version of the agenda before the end of the day? (Action)

    Best regards

    Rose

    John thân mến,

    Tối viết thư này cho bạn để hỏi về cuộc họp của chúng ta vào thứ hai. Bạn có thể gửi giúp tôi lịch trình mới nhất trước cuối ngày hôm nay được không?

    Xin chân thành cảm ơn.

    Trân trọng!

    Reference – Lý do viết Email

    * With reference to…

    * Referring to…

    * I am writing to…

    * I am writing in response to…

    * In response to your inquiry…

    Polite Close – Kết thúc lịch sự

    * Many thanks for/ Thank you for… Cám ơn vì…

    * I look forward to hearing from you soon. Tôi hi vọng nhận được thư sớm từ bạn

    * Please let me know if you have any questions/ Nếu bạn có bất cứ câu hỏi gì hãy hồi âm lại cho tôi biết

    …if you have any queries/ questions, please call me/ please don’t hesitate to let me know / Nếu có bất cứ yêu cầu, thắc mắc nào xin vui lòng gọi cho tôi/ cho tôi biết.

    Lời chào cuối thư

    Yours sincerely – Thường được dùng cho các Email trang trọng 

    Best regards: Lời chào cuối thư chúng ta cũng có thể dùng Best regards thay cho Yours sincerely hoặc Yours faifully. Cụm từ này dùng được cả trong tình huống trang trọng và không trang trọng

    Lưu ý:

     Nếu bắt đầu Email bằng Dear + tên người nhận cụ thể, sẽ kết thúc bằng Yours sincerely

    Nếu bắt đầu Email bằng Dear Sir/Madam (không có tên người cụ thể), chúng ta dùng Yours faithfully ở cuối Email.

    1. Cách viết tiêu đề Email chào hàng khiến khách hàng không thể bỏ qua:

    Cách 1:

    Cách viết Email chào hàng

    với tiêu đề là 1 lời khuyên hữu ích và cụ thể, Ví dụ:

    Làm thế nào để tăng 50% tỷ lệ mở Email?

    Làm thế nào để nói tiếng Anh thành thạo trong 3 tháng?

    Cách 2:

    Cách viết Email chào hàng

    với tiêu đề là thông tin hữu ích, Ví dụ:

    5 Cách viết Email chào hàng bằng tiếng Anh?

    3 Cách viết Email chào hàng khiến khách hàng muốn mua ngay sản phẩm của bạn

    Cách 3:

    Cách viết Email chào

    hàng với tiêu đề là 1 sự thật

    Ví dụ: Sự thật về cách làm da trắng mịn hơn trong 2 tuần?

    ….

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Viết Đơn Xin Tăng Lương Và Mẫu Đơn Được Dùng Nhiều Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Liên Kết Trong Word Đơn Giản Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Liên Kết Giữa Các Trang Trong Word
  • Welcome Letter Là Gì? Tác Dụng Bất Ngờ Của Thư Chào Hỏi
  • 20 Ví Dụ Về Email Welcome Từ Các Nhãn Hàng ( P 2 )
  • Cách Viết Email Marketing Chào Hàng Hiệu Quả

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Email Bằng Tiếng Nhật
  • Cách Viết Email Báo Giá Cho Khách Hàng Hiệu Quả Cao
  • Những Mẫu Email Marketing Báo Giá Dành Cho Khách Hàng Yêu Cầu
  • Mẫu Email Báo Giá Cho Khách Hàng Chuẩn
  • Tìm Hiểu Cách Viết Thư Bằng Tiếng Hàn.
  • Và vì Email Marketing cho dù được viết với mục đích gì thì nội dung của nó cũng phải có bố cục đầy đủ gồm 3 phần: Phần tiêu đề, phần thân và phần chân của email nên hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách viết Email Marketing chào hàng hiệu quả thông qua bố cục gồm 3 phần cơ bản này

    1, Cách viết Tiêu đề của Email chào hàng

    Ấn tượng? Đó là yêu cầu bắt buộc mà tiêu đề của Email chào hàng phải đạt được bởi

    Bạn chỉ có vài giây để khiến khách hàng chú ý tới Email giới thiệu sản phẩm của bạn

    Tiêu đề là yếu tố đầu tiên người nhận Email nhìn thấy, vì thế Email có ấn tượng hay không, có thu hút người nhận để họ tiếp tục mở Email và đọc những phần tiếp theo của Email hay không phụ thuộc rất lớn vào tiêu đề

    Vậy làm sao để tạo ra ấn tượng cho Email chào hàng ở ngay phần tiêu đề của Email ?

    Tiêu đề thật ngắn gọn, xúc tích

    Tiêu đề phải đề cập thẳng đến sản phẩm bạn muốn giới thiệu

    Tiêu đề cung cấp những thông tin mang lại lợi ích, giá trị cho khách hàng( chẳng hạn như các thông tin khuyến mãi, giảm giá, …)

    Ngoài ra tiêu đề Email không nên chứa quá 80 ký tự, nếu không nó sẽ không được hiển thị hết, khách hàng sẽ không hiểu bạn nói gì. Như vậy, khả năng họ bỏ qua Email của bạn là rất lớn

    Một số mẫu tiêu đề Email chào hàng hiệu quả

    Giảm giá lên đến 70 % chỉ trong hôm nay

    Giảm ngay 3kg sau 1 tuần với trà xxx

    3 Bước đơn giản sở hữu điện thoại xxx khủng …

    2, Cách viết Nội dung chào hàng hiệu quả

    Câu cú ngắn gọn, phân đoạn tốt:

    Trong cách viết nội dung Email Marketing của bạn, hãy đảm bảo rằng: bạn viết những câu ngắn và chia thành nhiều đoạn, mỗi đoạn chỉ nên có từ 4 đến 5 câu, tập trung vào ý chính nhằm giúp người đọc dễ đọc, dễ hiểu và dễ tiếp thu hơn.

    Sử dụng các gạch đầu dòng:

    Mọi người thường thích các gạch đầu dòng, do cảm thấy nó là các ý chính, ngắn gọn, được cô đọng, đỡ tốn thời gian. Vì vậy hãy sử dụng các gạch đầu dòng này như là một công cụ … giúp Email chào hàng của bạn thu hút hơn, thân thiện hơn với khách hàng

    Có những bằng chứng thuyết phục:

    Không có gì tốt hơn để thuyết phục khách hàng tin tưởng vào sản phẩm và doanh nghiệp của bạn bằng việc đưa ra các bằng chứng chứng minh cả. Ngoài các đăng ký, các giấy chứng nhận, các bằng khen,… bạn hãy đưa vào Email chào hàng của bạn những lời nhận xét của chuyên gia, của các khách hàng đã sử dụng sản phẩm, Điều này sẽ giúp cho việc gửi Email hàng loạt với phần mềm Email Marketing hiệu quả hơn.

    Đưa ra lời mời chào hấp dẫn:

    Lời chào mời khách hàng rất hay bị các doanh nghiệp lãng quên. Việc làm này rất đáng tiếc, hãy nhớ rằng: Một lời chào mời hấp dẫn chiếm 25% sự thành công của Email giới thiệu sản phẩm.

    Đưa ra yêu cầu đặt hàng trong nội dung Email giới thiệu sản phẩm:

    Mục đích cuối cùng của việc gửi Email chào hàng là tăng doanh thu. Nếu bạn bỏ qua việc kêu gọi khách hàng đặt hàng trong nội dung Email giới thiệu sản phẩm thì thật đáng tiếc. Bạn đang bỏ qua hàng ngàn cơ hội bán được hàng, bỏ qua cách tăng doanh thu với Email Marketing đó

    3, Cách viết phần chân cho Email chào hàng

    Đây là phần cuối cùng của Email, nó giống như phần kết bài nếu như chúng ta coi Email chào hàng là 1 bài văn. Vì thế với phần chân Email này một lần nữa các bạn hãy nhấn mạnh lại sản phẩm mình kinh doanh là gì

    Ngoài ra, các bạn hãy thêm vào các thông tin cung cấp cách mà khách hàng có thể liên hệ với bạn khi họ có nhu cầu với sản phẩm bạn quảng bá. Đó có thể là số điện thoaị, là email, hay các đường liên kết đến các bảng đăng ký nhận thông tin khuyến mãi, phiếu giảm giá,… ( nếu có)…

    Lưu ý: Phần chân của Email chỉ nên chứa tối đa 2 liên kết ( nếu có ) tránh trường hợp Email bị cho vào Spam

    --- Bài cũ hơn ---

  • 3 Cách Viết Email Chào Hàng Từ Chuyên Gia Cực Hay
  • Cách Viết Email Xin Thực Tập Ấn Tượng Theo Từng Chuyên Ngành
  • Cách Trích Dẫn Tài Liệu Tham Khảo Trong Luận Văn Đạt Chuẩn
  • Hướng Dẫn Trích Dẫn Tài Liệu Tham Khảo
  • Các Thuộc Tính Định Dạng Cho Text
  • Cách Viết Email Chào Hàng Hiệu Quả, Thân Thiện

    --- Bài mới hơn ---

  • Thư Mời Cưới Qua Email: Mời Thế Nào Cho Đúng?
  • Cách Trả Lời Thư Hỏi Hàng Và Làm Báo Giá
  • Tiếng Anh Thư Tín Thương Mại
  • Để Viết Thư Thương Mại Hoàn Hảo Cần Lưu Ý Điều Gì?
  • Gợi Ý Viết Thư Quốc Tế Upu Lần Thứ 49 (Năm 2022)
  • Ở bài trước, tôi đã giới thiệu cho bạn cách viết sales letter cho website, hôm nay vẫn là sales letter nhưng để viết email chào hàng .

    3 thắc mắc thường gặp nhất khi chuẩn bị sales letter cho email marketing, không chỉ bạn mà rất nhiều người bán hàng khác luôn có trong đầu là:

    Trước khi bắt đầu tạo bức thư, bạn nhớ lại 3 câu hỏi tôi đề cập ở bài trước

    • Sản phẩm ấy giải quyết vấn đề đau đầu gì của khách hàng?
    • Sản phẩm ấy đặc biệt hơn đối thủ ở đâu?

    Kỹ năng viết sales letter trên email marketing rất đa dạng: bạn giới thiệu về sản phẩm mới, bạn đưa tin về giảm giá, bạn nhắc nhở người dùng về giỏ hàng đã chọn nhưng chưa mua của họ.

    Viết thư như viết cho người thương

    Tôi biết rằng bạn có một danh sách khách hàng dài dằng dặc cần được gửi email ngay trong ngày để tối ưu hóa quá trình làm việc, thu hút thêm nhiều người mua.

    Nhưng tạm thời quên đi danh sách đó đi và nghĩ rằng bạn chỉ đang gửi thư cho một khách hàng duy nhất.

    Hãy coi người ấy như người thân thiết với bạn để viết một bức thư như thể bạn biết họ từ lâu lắm rồi. Lá thư này sẽ xóa tan khoảng cách, chỉ còn lại cảm giác gần gũi giữa hai người quen biết.

    Tổng thống Obama là một ví dụ cho thành công khi dùng cách này để gửi tới người dân bầu cử. Ông đã đạt được phiếu bầu cao nhờ vào chính bức thư “chào hàng” đặc biệt của mình.

    Nếu bạn cũng muốn đạt được thành công như vị lãnh đạo này, hãy chú ý khi viết:

    Tiêu đề: Hãy dùng cách viết thân mật để mở đầu cho email.

    Ví dụ: “Trông bạn có vẻ mệt mỏi, có phải bạn đang thiếu ngủ không?”

    Bạn không những tạo được sự chú ý của khách hàng mà còn tránh “gửi” lá thư của bạn vào hòm spam.

    Tôi cam đoan rằng những email có tiêu đề như thế này luôn khiến khách hàng tò mò muốn mở ra đọc. Bạn đã vượt qua được trở ngại đầu tiên là tạo sự chú ý.

    Chào hỏi: Đừng ngần ngại gọi thẳng tên khách hàng để sự gần gũi bạn tạo ra từ tiêu đề được xuyên suốt. Tôi tin rằng khách hàng sẽ không giận đâu, trái lại họ còn thấy thoải mái khi đọc email.

    Ví dụ: “Trông bạn có vẻ mệt mỏi, có phải bạn đang thiếu ngủ không? Tôi nghe nói bạn đang gặp rắc rối trong việc quản lí cửa hàng online của mình”

    Kết thúc: Hãy đưa ra lời hứa hẹn giữa hai bên, chào hỏi thân mật.

    Nói nhiều về bạn, nhưng quan tâm nhiều hơn tới khách hàng

    Thay vì chọn chủ ngữ là “công ty chúng tôi” tại sao bạn lại không dùng “tôi” xưng “bạn” để nói chuyện với khách hàng nhỉ. Điều này sẽ giúp xóa đi khoảng cách giữa người bán và người mua, thay vào đó là cuộc trò chuyện của hai người bạn.

    Ví dụ:

    • Hãy bắt đầu bằng cách chỉ ra vấn đề đang khiến “người bạn ấy” đau đầu cũng như hệ quả không tốt phát sinh sau đó.
    • Tiếp đó, hãy giới thiệu bạn là ai, bạn đại diện cho công ty nào và công ty có thể làm gì để xóa đi ưu phiền ấy.
    • Giải thích tại sao khách hàng nên chọn bạn thay vì các cửa hàng khác.

    Có vẻ như bạn đang tốn khá nhiều thời gian vào việc tìm kiếm cửa hàng bán quần áo uy tín để mua sắm cho mùa đông lạnh này.

    Hình như bạn cũng quá bận rộn để tới tận nơi chọn lựa. Trời càng lúc càng lạnh hơn như thế này, chắc hẳn khiến bạn thêm phần đau đầu.

    Tôi muốn giới thiệu với bạn cửa hàng Chăn Con Công chuyên bán quần áo 2nd hand đẹp giá hạt dẻ mà tôi đại diện. Các sản phẩm mới được cập nhật liên tục. Bạn có thể chọn những mẫu mã phù hợp nhất và được giao hàng tận nơi.

    Bạn có thể tới địa chỉ Ba Đình, Hà Nội để mua hoặc đặt hàng trực tiếp trên website. Chúng tôi đang có chương trình giảm giá 50% trước Tết nguyên đán dành cho khách hàng ấn núi THEO DÕI.

    Đừng bao giờ quên nguyên tắc 80% chữ – 20% hình

    Tất nhiên là hình ảnh đẹp sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng rồi, đặc biệt là khi các sản phẩm của bạn phục vụ nhu cầu cao như quần áo, giầy dép.

    Tuy nhiên, bạn đừng nên lạm dụng quá nhiều hình ảnh, bởi:

    Người đọc sẽ cảm thấy rối mắt, không hiểu được mục đích gửi email marketing của bạn là gì . Ví dụ:

    Nội dung bạn cần truyền tải tới khách hàng không có đủ chỗ để hiển thị, hoặc quá bé để nhìn thấy. Điều này sẽ khiến lá thư của bạn nhìn rất xấu. Quan trọng hơn, email thường có chức năng chặn hiển thị hình ảnh nếu mở bằng điện thoại. Nếu email của bạn có quá nhiều ảnh mà bị chặn thì ấn tượng của người đọc sẽ rất tệ.

    • Nếu để giới thiệu sản phẩm mới chỉ nên có khoảng 3 hình ảnh cùng kích cỡ, xếp thành một hàng.
    • Nếu để giảm giá, chỉ nên có 1 hình to màu đỏ với chữ GIẢM GIÁ để tạo thu hút.

    Viết dài viết dai thành viết dại, hãy viết đủ để mang lại hiệu quả cao

    Có thể bạn nghĩ khách hàng sẽ tiếp cận được nhiều loại sản phẩm nhưng thực ra sẽ khiến họ loạn hết lên.

    Việc nhớ và ấn tượng bởi sản phẩm sẽ bị xóa nhòa thay vào đó là “mớ” thông tin không cần thiết.

    Đừng quên nút Call-To-Action

    Hãy tạo 1 hoặc 2 nút (xem cách Call to Actiontạo Call to Action hiệu quả) để khuyến khích khách hàng theo dõi trang web, đặt mua hàng, hay mong muốn nhận thư thông báo hàng tuần hàng tháng.

    Nút bấm này có thể được coi là mục tiêu bạn hướng tới khi gửi sales letter cho khách hàng, vì vậy đừng bỏ lỡ.

    Tương tự, nút THEO DÕI BỎ THEO DÕI cũng nên được đính kèm vào sales letter để:

    --- Bài cũ hơn ---

  • 5 Mẫu Thư Phàn Nàn Về Chất Lượng Dịch Vụ Khách Sạn
  • Cách Viết Thư Bằng Tiếng Anh
  • Hồn Chữ Trong Thư Pháp Hiện Đại
  • Một Cái Nhìn Về Nghệ Thuật Thư Pháp Việt Thời Hiện Đại
  • Hướng Dẫn Cách Viết Thư Pháp Bằng Bút Lông
  • Cách Viết Email Tiếng Nhật Với Khách Hàng Nhật (Business Email) (Phần Ii)

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Viết Business Email Bằng Tiếng Nhật
  • Hướng Dẫn Cách Viết Business Email Tiếng Nhật Chuẩn Nhất
  • Mẫu Email Báo Giá Bằng Tiếng Anh
  • Mẫu Thư Tín Thương Mại Tiếng Anh
  • Mẫu Bảng Báo Giá Bằng Tiếng Anh
  • Các mẫu câu & từ thường dùng khi viết email tiếng Nhật

    Mẫu câu trong phần mở đầu email

    Đây là phần chào hỏi và liệt kê tên người nhận, vị trí, phòng ban… cũng như xưng tên của bản thân. Ở phần này, “công thức” chung đó là:

    Tên công ty người nhận mail + Chức vụ người nhận mail + Tên người ta kèm hậu tố “様”(sama). Ví dụ:

    ABC会社

    開発部 Ty様

    (gửi đến anh Tỳ phòng phát triển công ty ABC)

    Chú ý:

    – Bạn cần ghi đầy đủ tên công ty, kể cả các chữ như “công ty cổ phần” (株式会社 – kabushikigaisha), “công ty trách nhiệm hữu hạn”(有限会社 – yuugen gaisha)…

    → ABC有限会社 chẳng hạn.

    – Phần tên người nhận mail, bạn có thể ghi họ tên đầy đủ hoặc chỉ viết họ của đối phương. Ghi đầy đủ họ tên được coi là lịch sự hơn.

    – Nếu bạn không biết cụ thể bạn đang mail cho ai, có thể viết chung chung “ご担当者様” (Go tantoushasama – Kính gửi đến ông/bà phụ trách – trong tiếng Anh nó tương đương với câu “to whom it may concern ấy). Hoặc viết là ABC会社御中 hoặc ABC会社の皆様 (ABCかいしゃおんちゅう/みなさま: kính gửi các vị công ty ABC)

    • はじめてメールを送らせていただきます。(Hajimete meru wo okura sete itadakimasu) (Đây là lần đầu tiên tôi gửi mail đến ~)
    • 初めてご連絡を差し上げます。(Hajimete go renraku wo sashiagemasu) (Đây là lần đầu tôi liên lạc với ~)
    • ご無沙汰しております。(Gobusatashite orimasu) (Đã lâu không liên lạc với ~ nhỉ)
    • 突然のご連絡失礼いたします。(Totsuzen no go renraku shitsureiitashimasu) (Xin ~ thứ lỗi vì đột nhiên liên lạc với ~)
    • 忙しいところ大変申し訳ございませんが、。。。 (Oisogashii tokoro taihen moushiwake gozaimasenga, ~) (Xin lỗi vì đã làm phiền ~ lúc bận rộn như vậy, ~)
    • ご無沙汰ばかりしておりまして、大変申し訳ございません。(Gobusata bakari shite orimashite, taihen moushiwakegozaimasen) (Rất xin lỗi ~ vì đã lâu không liên lạc)
    • いつもお世話になっております。(Itsumo osewa ni natte orimasu) (Cảm ơn vì đã luôn giúp đỡ tôi) = 平素よりお世話になっております。(Heiso yori osewa ni natte orimasu) (Cảm ơn đã luôn quan tâm giúp đỡ)
    • ますますご清栄のこととお慶び申し上げます。 (Masumasu goseiei no koto to oyorokobi moushiagemasu) (Kính chúc quý công ty ngày càng thịnh vượng hơn) hoặc ますますご健勝のことと存じます (Masumasu go kenshou no koto to zonjimasu) (Kính chúc ~ dồi dào sức khoẻ)
    • ご機嫌いかがですか? (Gokigen ikagadesu ka) = お元気でいらっしゃいますか。(Ogenki de irasshaimasu ka)(~ có khoẻ không?)
    • いつもお手数をおかけしております。(Itsumo otesuu wo okake shite orimasu.) (Lúc nào cũng khiến ~ phải vất vả rồi)
    • 先日はご馳走様でした。(Senjitsu wa gochisousamadeshita) (Hôm trước cảm ơn ~ đã chiếu cố)
    • 一昨日は貴重なお時間をいただき、有難うございました。(Ototoi wa kichouna wo jikan o itadaki, arigatou gozaimashita) (Hôm qua, cảm ơn ~ đã dành thời gian quý báu của mình cho tôi)
    • …còn nhiều lắm, trong quá trình viết mail, bạn sẽ khám phá ra được nhiều mẫu câu đa dạng hơn nữa.

    Ví dụ, đầu xuân năm mới thì có từ như 新春の候 (nhân dịp đầu xuân) → 新春の候、ますます御健勝のこととお慶び申し上げます。(dịp đầu xuân xin kính chúc sức khoẻ ~)

    Sau khi viết công ty, thông tin người nhận mail rồi thì hãy chào và xưng tên của bạn. Nếu bạn và đối phương chưa gặp nhau, là lần đầu liên lạc với nhau thì viết:

    ABC株式会社のTyと申します。(tôi là Tỳ từ công ty cổ phần ABC đây ạ)

    Nếu đã có quen biết hay đã từng liên lạc thì:

    ABC株式会社のTyでございます。

    Phần này “củ khoai” đây (Tỳ đã đuối phết sau khi gõ mớ chào hỏi, “mở bát” đầu thư ở trên =))!

    x月x日(thứ mấy, vd thứ Sáu là 金)のxx時にお越しいただいてもよろしいでしょうか?

    (Tôi có thể đến vào xx giờ ngày thứ Sáu mùng x tháng x không?)

    ご対応が遅れて大変申し訳ございません(Go taiou ga okurete taihen moushiwakegozaimasen)

    (Xin lỗi vì phản hồi muộn)

    ご返事がすぐ出来ないことを大変申し訳ございません(Go henji ga sugu dekinai koto o taihen moushiwakegozaimasen)

    (Rất xin lỗi vì đã không thể trả lời ngay)

    〜心より御礼申しあげます(~ kokoro yori orei moushi agemasu)

    (Chân thành cảm ơn từ tận đáy lòng)

    誠にありがとうございました(Makoto ni arigatou gozaimashita)

    (Xin chân thành cảm ơn)

    ~深く感謝しております(~ fukaku kansha shite orimasu)

    (Tôi đánh giá cao ~/Tôi thật sự cảm kích~)

    とても助かりました(Totemo tasukari mashita)

    (Điều đó đã giúp ích cho tôi rất nhiều)

    ご遠慮なくご意見いただければありがたいです。(Go enryonaku go iken itadakereba arigataidesu.)

    (Tôi rất biết ơn nếu ~ có thể cho ý kiến mà không ngần ngại gì cả)

    ~いただければ幸いです(~itadakereba saiwai desu)

    (Tôi rất vui/biết ơn nếu~)

    ~楽しみにしております(~tanoshimi ni shiteorimasu)

    (Tôi rất mong chờ rằng~)

    ~していただけませんでしょうか(~shite itadakemasen deshouka)=~をお願いできますでしょうか。

    (Bạn có thể vui lòng ~ được không?)

    ~をご紹介頂ければと思います(~wo go shoukai itadakereba to omoimasu)

    (Tôi xin phép được giới thiệu~)

    ご教示ください(Go kyouji kudasai)

    (Xin vui lòng chỉ cho tôi)

    お力添えくださいますようお願い申し上げます

    (Xin ~ vui lòng giúp đỡ~)

    問題ございません(Tôi thấy không có vấn đề gì, thực ra có thể dùng 結構です(kekkou desu) nhưng không được dùng với người trên)

    承知しました(shouchishimashita)

    (Tôi đã hiểu rõ ạ)

    承知致しかねます(Shouchi itashi kanemasu)

    (Tôi e là không thể đồng ý với điều này)

    弊社が~ (Heisha ga~): công ty chúng tôi (nói về công ty của bản thân)

    もし、ご興味をお持ちなら~(Moshi, go kyoumi o o mochinara~): nếu ~ có hứng thú thì~

    ちなみに: Nhân tiện~

    加えて~(kuwaete): Thêm vào đó

    いつがご都合よろしいでしょうか?: Lúc nào thì thuận tiện cho bạn?

    また~ (Mata~): Thêm vào đó ~

    さて~ (Sate~): Hiện giờ

    ~ このたび~ (Kono tabi~): Trong lúc~này

    今後は~ (Kongo wa~): Từ giờ~

    つきましては~: Tiếp đến là~

    Mẫu câu kết thúc business email trong tiếng Nhật

    他に気になるところがありましたら、いつでもお教えください: Nếu có bất kỳ vấn đề gì xin vui lòng cho chúng tôi biết bất kỳ lúc nào ông/bà muốn.

    よろしくお願い致します: Xin cảm ơn.

    今後ともよろしくお願い致します: Từ nay về sau xin được ~ giúp đỡ.

    またいつか一緒にお仕事できる機会があればと存じます。引き続きご連絡をよろしくお願いいたします(mata itsuka issho ni oshigoto dekiru kikai ga areba to zonjimasu. Hikitsudzuki go renraku o yoroshikuonegai itashimasu): Hi vọng lại được tiếp tục làm việc với~. Rất mong ~ giữ liên lạc với chúng tôi.

    ご協力いただけますと幸いです(Go kyouryoku itadakemasuto saiwaidesu): Cảm ơn sự hợp tác của ~

    以上、ご確認をお願いいたします: Như vậy, tôi mong có được sự xác nhận của ~

    ~によろしくお伝えください(~ ni yoroshiku otsutae kudasai): Cho tôi gửi lời tới~

    お返事お待ちしております: Mong nhận được phản hồi từ ông/bà

    宜しくお願い致します(yoroshiku onegaishimasu): mang ý nghĩa thay cho “Trân trọng” hoặc “Best regards” trong tiếng Anh

    Nào, ký tên.

    Phần chữ ký cuối này sẽ là thông tin họ tên bạn, vị trí làm việc và công ty. Thường Việt Nam và nước ngoài sẽ là Tên – Chức vụ – Công ty – Địa chỉ công ty – Hình thức liên lạc.

    Tuy nhiên, khi viết mail cho người Nhật thì bạn cần viết ĐÚNG CHÍNH XÁC THỨ TỰ là:

    Các thông tin khác như địa chỉ công ty, số điện thoại, email, fax, địa chỉ website… thì trình bày ở dưới và không có thứ tự cụ thể. , trình bày rõ ràng là được.

    Chú ý cuối cùng khi viết mail cho người Nhật

    Ngoài ra, có bạn thắc mắc liệu có dùng các chữ 拝啓(はいけい) hay 敬具(げいぐ) trong email không? Câu trả lời là không cần. Hai từ này dùng trong thư viết tay, thư gửi qua bưu điện thôi.

    Trong trường hợp viết mail cho nhiều người cùng lúc, hãy viết theo trình tự:

    Kết,

    Ibaraki Doujiより

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Business Mail Tiếng Nhật (Phần 1)
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Viết Thư Yêu Cầu Letter Of Request (Ielts Writing General)
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Viết Thư Xin Lỗi
  • Cấu Trúc Một Bức Thư Trong Tiếng Anh (Ielts Writing General)
  • Cách Viết Thư Xin Việc Ấn Tượng Bằng Tiếng Nhật
  • Hạ Gục Khách Hàng Với Cách Viết Email Chào Hàng Chuyên Nghiệp

    --- Bài mới hơn ---

  • Một Số Lưu Ý Khi Trình Bày Bài Thuyết Trình Bằng Powerpoint
  • Định Dạng Slide Với Powerpoint
  • #mẹo Trả Lời Thư Mời Nhận Việc Sao Cho Ấn Tượng
  • Mẫu Thư Mời Nhận Việc Chuẩn Cho Nhà Tuyển Dụng
  • Cách Trả Lời Thư Mời Nhận Việc Bằng Tiếng Anh
  • Bốn từ này sẽ là từ khóa chính xuyên suốt trong email chào hàng của bạn đảm bảo kết cấu của email rõ ràng , mạch lạc và không bị lan man hay lạc đề.

    Tiếp đó là một câu chào hàng hoàn hảo. Kích thích khách hàng đọc email chào hàng của bạn bằng cách tập trung vào việc khách hàng nhận được gì chứ đừng vội thể hiện ngay là bạn đang chào bán sản phẩm gì. Hãy đánh vào tâm lý thích nhận trước khi cho của con người.

    Cuối cùng là lời tái bút. Đây là một phần nhỏ nhưng cũng đủ để làm nên thành công của email chào hàng. Một lời tái bút chân thành sẽ giúp khách hàng không cho email chào hàng của bạn vào thùng rác, spam hay lãng quên ngay sau khi đọc.

    Thứ ba, về nội dung email chào hàng

    Cố gắng viết nội dung súc tích và dễ hiểu, sử dụng những ký hiệu, icon hay những dấu gạch để làm nổi bật các nội dung quan trọng. Tuy nhiên, bạn cần tiết chế trong việc sử dụng chữ hoa, số lượng chữ hoa quá lớn sẽ làm rối nội dung của email.

    Mỗi đoạn nên chỉ từ 3 -4 dòng tập trung chủ yếu vào nội dung mà khách hàng quan tâm, đang bế tắc, đánh sâu vào tâm lý và lợi ích khách hàng nhận được.

    Nhớ rằng không phải bạn đang bán sản phẩm mà bạn đang bán giải pháp mà sản phẩm đem lại. Bạn phải thuyết phục được khách hàng rằng lợi ích mà sản phẩm này đem lại sẽ khắc phục được vấn đề mà khách hàng đang vướng mắc.

    Khách hàng sẽ chẳng quan tâm đến thông số kỹ thuật hay chất liệu làm ra sản phẩm, họ thường chỉ quan tâm đến lợi ích trước mắt mà sản phẩm đem lại như chiếc điện thoại này chụp ảnh siêu mượt hay tiết kiệm pin đến 40%… Hãy đưa ra thật nhiều lợi ích của sản phẩm cho khách hàng.

    Cuối cùng hãy khéo léo lồng cách thức liên lạc như địa chỉ, số điện thoại, đường link để bán sản phẩm. Đây là phần quan trọng quyết định liệu email chào hàng của bạn có đủ thuyết phục để khách hàng mua sản phẩm của bạn hay không.

    Những tips email chào hàng thu hút khách hàng

    Quy tắc đầu tiên là không có quy tắc nào hết. Bạn không cần gò bó theo một email chào hàng cứng nhắc. Hãy cố gắng sáng tạo, phá vỡ mọi quy tắc những ý tưởng điên rồ, táo bạo đôi khi lại rất thành công. Tuy nhiên bạn cũng cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định concept của email đi theo hướng nào. Thành công hay thất bại là một khoảng cách rất mong manh.

    Quy tắc thứ hai là không chỉ điều hướng về sản phẩm mà bạn muốn chào hàng mà hãy gợi mở và tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Một nhân viên bán hàng thông minh không chỉ bán cho khách hàng cái mà họ cần mà còn gợi mở thêm nhu cầu của khách hàng, để mở rộng nhu cầu của khách hàng về các sản phẩm khác của công ty. Khả năng bán hàng là một kỹ năng mà bạn phải tích lũy qua một quá trình cũng như cách viết email chào hàng.

    Nếu bạn còn chưa thực sự tự tin về khả năng sáng tạo cũng như viết lách của mình, hãy đến ngay với khóa học 3C của Học viện Vinalink. Khóa học Marketing duy nhất giúp bạn khám phá ra khả năng sáng tạo và tạo nên sự khác biệt với hàng tram đối thủ trên thị trường. Để biết thêm thông tin chi tiết về khóa học, vui lòng truy cập website: 3c.edu.vn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Làm Powerpoint Đẹp Và Chuyên Nghiệp
  • Hướng Dẫn Viết Thư Hỏi Hàng Inquiry Letter Trong Thương Mại Quốc Tế
  • Tiếng Anh Thư Tín Thương Mại: Thư Hỏi Hàng (Business Enquiry Letter)
  • Cách Viết Email Thư Điện Tử Chuyên Nghiệp Và Ấn Tượng
  • Cách Viết Thư Mời Người Thân Sang Canada, Mỹ, Úc Và Những Nước Nói Tiếng Anh
  • Cách Viết Email Chào Hàng Bằng Tiếng Anh Cực Hay

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết 1 Bức Thư Phàn Nàn (Complaints) Trong Tiếng Anh.
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Viết Thư Phàn Nàn Letter Of Complaint Ielts Writing General
  • Cách Viết Một Bức Thư Phàn Nàn Bằng Tiếng Anh
  • Cách Viết Một Lá Thư Giới Thiệu Cuốn Hút
  • Mẫu Email, Thư Từ Chối Hay Dời Lịch Phỏng Vấn Khéo Léo
  • Cách viết email chào hàng bằng tiếng anh cực hay: Một thông điệp tốt thường sử dụng giọng văn tích cực, ngắn gọn, rõ ràng và đi thẳng vào vấn đề. Đây là điều cốt yếu khi viết email marketing bằng tiếng anh vì một nửa số người nhận thư thường chỉ đọc một vài câu đầu trước khi quyết định có nên đọc tiếp hay không. Nếu viết lách không phải điểm mạnh của bạn, hãy thuê một người có kinh nghiệm chuyên viết thư làm điều đó.

    1. Cách viết email chào hàng hiệu quả – Cấu trúc email marketing chuẩn:

    Trước khi đi vào chi tiết mẫu email chào hàng bằng tiếng anh, chúng ta cùng điểm qua 8 yếu tố quan trọng hàng đầu, đây cũng là cấu trúc email chào hàng chuẩn nhất trong các hoạt động email marketing:

    Nếu bắt đầu e-mail bằng Dear + tên người nhận cụ thể, sẽ kết thúc bằng Yours sincerely

    Nếu bắt đầu e-mail bằng Dear Sir/Madam (không có tên người cụ thể), chúng ta dùng Yours faithfully ở cuối e-mail.

    I am writing to inform you that…./ This is to let you know that…/ This is to inform you that… Tôi viết thư này nhằm thông báo rằng….Best regards: Lời chào cuối thư chúng ta cũng có thể dùng Best regards thay cho Yours sincerely hoặc Yours faifully. Cụm từ này dùng được cả trong tình huống trang trọng và không trang trọng.Speak to you later. Ý muốn nói sẽ liên lạc lại sau.I look forward to hearing from you. Ý muốn nói hi vọng nhận được hồi âm sớm từ người nhận thư.Many thanks for…./ Thank you for… Cám ơn rất nhiều vì…I would like to apologise… Đây là cách xin lỗi mang ý nghĩa trang trọng. Với ý nghĩa thật mật hơn chúng ta có thể dùng: I’m very/ really sorry about it.Unfortunately, … Chúng ta hay dùng “Unfortunately” ở đầu câu để diễn đạt ý rất tiếc khi không thể thực hiện được việc gì. Ví dụ: Unfortunately, I’m going to miss the psentation. (Rất tiếc tôi sẽ không thể tham dự được buổi diễn thuyết)

    3. Những cách viết tiêu đề email chào hàng khiến khách hàng của bạn không thể bỏ qua:

    Tiêu đề email không giới thiệu gì về sản phẩm và dịch vụ hay công ty mình mà chỉ nói về lợi ích mà khách hàng nhận được. (ai cũng biết câu bán cái khách hàng cần mà lại làm ngược lại)

    Cách 1: Tiêu đề là 1 lời khuyên hữu ích và cụ thể, Ví dụ:

    • Làm thế nào để nghe nói tiếng Anh chuẩn trong 3 tháng
    • Làm thế nào để tăng 80% khách hàng?
    • Làm thế nào để da trắng trong 2 tuần?
    • Làm thế nào để tiết kiệm 50% chi phí văn phòng?

    Cách 2: Tiêu đề là 1 thông tin hữu ích (chú ý: càng cụ thể càng tốt), Ví dụ:

    • 5 cách để tiết kiệm 50% chi phí văn phòng?
    • 2 cách để tăng 80% doanh số bán hàng
    • 7 phương pháp làm trắng da mịn hơn trong 2 tuần
    • 9 phương pháp học giúp nói tiếng anh chuẩn trong 3 tháng
    • Làm thế nào để nghe nói tiếng Anh chuẩn trong 3 tháng / Làm thế nào để nghe nói tiếng anh chuẩn?
    • Làm thế nào để tăng 80% khách hàng? / làm thế nào để tăng số lượng khách hàng?
    • Làm thế nào để da trắng trong 2 tuần? / làm thế nào để làm trắng da?
    • Làm thế nào để tiết kiệm 50% chi phí văn phòng? / Làm thế nào để tiết kiệm chi phí văn phòng?

    Rõ ràng, bạn thấy thông điệp mà tôi đã kết hợp con số vào sẽ trở nên cụ thể hơn, tập trung hơn và mang tính thuyết phục cao hơn phải không?

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Thư Chào Hàng Bằng Tiếng Anh
  • Tổng Hợp Các Mẫu Thư Cảm Ơn Khách Hàng 2022
  • Mẫu Thư Cảm Ơn Khách Hàng Đã Sử Dụng Dịch Vụ Năm 2022
  • 5 Mẫu Thư Cảm Ơn Khách Hàng Tuyệt Vời Dùng Làm Marketing
  • Thư Cảm Ơn Khách Hàng Năm 2022: Viết Thế Nào Cho Đúng?
  • Cách Viết Nội Dung Email Marketing Trong Các Nhà Hàng

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Tiêu Đề Email Hiệu Quả Trong Kinh Doanh Khách Sạn
  • Kỹ Năng Viết Email Chuyên Nghiệp
  • Tổng Hợp Cách Viết Email Trong Công Việc Đạt Hiệu Quả Cao
  • Cách Viết Email Công Việc Khi Làm Việc Tại Nhật Bản
  • Cách Học Tốt Môn Toán Ở Lớp 6
  • Cách viết nội dung Email Marketing trong các nhà hàng giúp người làm kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng thu hút được thật nhiều khách hàng mới bằng cách viết nội dung Email đầy thu hút, gây được sự tò mò, chú ý…

    1: Xác định các yếu tố cần có của Email gửi đi trong kinh doanh nhà hàng

    Cần nắm được các cách viết nội dung Email Marketing hiệu quả giúp Email tránh được bộ lọc Spam ( Email gửi đi đến được hộp thư đến của người nhận)

    Xác định được các yếu tố cần có của các Email Marketing cho nhà hàng. Dựa vào tâm lý, nhu cầu của khách hàng bạn có thể xác định được điều này

    Hiện nay con người đang chú ý nhiều đến nhu cầu ăn uống. Họ sẵn sàng bỏ ra 1 số tiền lớn cho một bữa ăn nhưng nhà hàng đó phải đảm bảo được các món ăn phải ngon, không gian thoáng đẹp, nhân viên phục vụ nhiệt tình, nói chung là phải thực sự tương xứng với số tiền họ bỏ ra. Vì thế hãy nắm bắt tâm lý này mà tạo ra các Email thật chất lượng quảng bá được thương hiệu quả nhà hàng bạn tới nhiều người

      Nội dung Email cần cung cấp Tên và địa chỉ của nhà hàng ( nếu như trong tiêu đề đã có rồi thì có thể bỏ qua). Đây là một cách đơn giản cho khách hàng thấy nhà hàng bạn là đáng tin cậy, đồng thời giúp củng cố thương hiệu cuả nhà hàng
      Ngay trong Email gửi đi bạn cần cho khách hàng thấy được bạn đang kinh doanh cái gì? Nhà hàng bạn chuyên cung cấp đồ ăn hải sản, đồ ăn Âu, đồ ăn truyền thống, hay đơn giản chỉ là các món cơm văn phòng bình dân, …?
      Bạn hãy list ra một danh sách thực đơn có kèm theo giá, hình ảnh các món ăn chính của nhà hàng bạn. Điều này thực sự cần thiết để bạn tiếp cận nhóm khách hàng mới, còn đối với nhóm khách hàng trung thành bạn có thể thay bằng list danh sách món ăn mới, các món ăn đang giảm giá, …

    2: Kêu gọi khách hàng đặt bàn trong nội dung Email

    Mặc dù việc khiến khách hàng đặt bàn ngay trong Email không dễ tiến hành, nhưng bạn đang tạo ra xu hướng tiêu dùng mới cho các khách hàng trung thành của mình

    Hãy cho khách hàng thấy được các lợi ích khi họ đặt bàn ăn qua Email Marketing như: Sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian, không cần lo lắng đặt bàn trong những ngày cao điểm, có thể sẽ giảm giá bao nhiều phần trăm đó hay tặng kèm gì đó nếu như họ đặt bàn ngay lúc này… Việc cung cấp các lợi ích cho khách hàng cũng là một cách thu hút khách hàng rất tốt

    Để làm được điều này bạn cần:

      Tạo ra các form đăng ký đặt bàn online trên website của bạn: Với các Form này cần có các thông tin: Thông tin người đặt bàn ( tên, địa chỉ, số điện thoại, emai, …) , thời gian ăn, số người ăn, thực đơn, …
      Sau đó chèn vào trong nội dung Email gửi đi đường link đi đến bảng đăng ký đó

    3: Đưa vào các chương trình giảm giá trong nội dung của Email gửi đi

    Con người luôn bị thu hút và tác động bởi các chiêu khuyến mãi, giảm giá. Nhất là đối với thị trường Việt Nam

    Kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng các bạn cũng không nên bỏ qua điều này. Hãy biết cách tận dụng yếu tố này, bạn sẽ thu được hiệu quả bất ngờ đó. Nếu có thể hãy thêm vào trong nội dung Email các chương trình khuyến mãi thật hấp dẫn

      Cung cấp các mã số thẻ giảm giá cho khách hàng: Tặng Voucher giảm giá cho 50 khách hàng đầu tiên đến ăn tại nhà hàng trong 2 ngày cuối tuần, …
      Tặng ngay phiếu ăn 50k khi ăn tại nhà hàng từ 3 người trở nên, …

    Ngoài ra, để tăng thêm sự tin tưởng cho Email gửi đi hãy thực hiện thêm việc cá nhân hóa cho nội dung Email. Sử dụng phần mềm gửi Email hàng loạt bạn sẽ dễ dàng thực hiện điều này

    Tìm bài viết tại chúng tôi

    • Cach viet noi dung Email Marketing trong nha hang
    • Cach viet noi dung Email Marketing trong linh vuc nha hang
    • Cach viet noi dung Email trong nha hang
    • Cach viet noi dung Email trong linh vuc nha hang
    • Cach viet noi dung Email cho nha hang
    • Cach viet noi dung Email Marketing cho nha hang
    • Viet noi dung Email cho nha hang
    • Viet noi dung Email Marketing cho nha hang
    • Viet noi dung Email Marketing trong nha hang
    • Viet noi dung Email Marketing trong nha hang

    Follow Me:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Bắt Đầu Và Kết Thức Một Email Kinh Doanh Chuyên Nghiệp
  • Cuối Email Nên Viết Gì? Cách Kết Thúc Email Hay Và Ý Nghĩa
  • Cách Viết Email Tiếng Anh Bài 2
  • Hướng Dẫn Cách Hủy Hợp Đồng Mạng Của Viettel Cho Khách Hàng
  • Cách Hủy Hợp Đồng Vay Tiền Fe Credit Trước Hạn. Hủy Hồ Sơ Chưa Giải Ngân
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100