Hướng Dẫn Cách Viết Email Gửi Cv Hiệu Quả

--- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Gửi Cv Bằng Email: Gửi Đúng Để Không Bị Loại Từ Vòng Gửi Xe
  • “bỏ Túi” Cách Viết Email Gửi Cv Bằng Tiếng Anh Độc Đáo
  • Cách Viết Email Marketing Đúng Chuẩn
  • Cách Viết Nội Dung Email Marketing Hiệu Quả
  • Top 5 Nội Dung Email Marketing Hấp Dẫn Khách Hàng Nhất
  • 1. Tiêu đề email đóng vai trò vô cùng quan trọng

    Tiêu đề email đóng vai trò vô cùng quan trọng

    Lydia Ramsey – tác giả cuốn Manners That Sell cho rằng, những gì bạn viết trong tiêu đề email có thể quyết định hồ sơ xin việc của bạn có được đọc hay không. Đừng bao giờ lãng phí và bỏ trống nó khi gửi CV xin việc. Tiêu đề cần rõ ràng và cụ thể về vị trí công việc bạn đang ứng tuyển. Nếu nhà tuyển dụng không yêu cầu chi tiết cho cách đặt tiêu đề email, bạn nên thể hiện chúng qua cú pháp sau: .

    2. Áp dụng những quy chuẩn của thư xin việc

    Cho dù bạn là người sáng tạo nhưng khi xin việc, bạn vẫn nên tuân thủ các quy chuẩn trong cách viết email gửi CV. Chúng bao gồm:

    • Bắt đầu với một lời chào thân mật hoặc kính gửi. Tốt nhất là bạn nên dùng Kính gửi hoặc Dear để tạo không khí trang trọng và lịch sự.

    • Đối với những thư xin việc bằng tiếng anh, bạn có thể sử dụng Sincerely hay Warm regards ở cuối thư đều rất phù hợp.

    • Bạn không nên tạo ra khoảng cách quá nhiều và không đều giữa các đoạn văn.

    • Kết thúc thư bạn nên sử dụng chữ ký là tên và địa chỉ liên hệ cá nhân để nhà tuyển dụng dễ dàng liên hệ với bạn.

    • Lỗi chính là điều không thể chấp nhận được trong cách viết email gửi CV.

    3. Email cần được thể hiện ngắn gọn và xúc tích

    Các nhà tuyển dụng vô cùng cùng bận rộn nên họ cần nắm bắt được các nội dung chính của email trong khoảng 150 đến 200 từ. Theo Lydia Ramsey, đoạn đầu tiên của lá thư đóng vai trò rất quan trọng, nó thể hiện rõ ràng năng lực của bạn như thế nào. Bạn nên sử dụng những câu văn ngắn để họ có một cái nhìn sinh động từ bạn. Đừng quên sử dụng những chiến thuật để thu hút nhà tuyển dụng để họ đọc những nội dung tiếp theo của hồ sơ xin việc.

    Hãy trình bày nội dung thật ngắn gọn và đúng trọng tâm

    4. Nội dung phải thật cụ thể

    5. Sử dụng keyword làm chìa khóa

    Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, rất nhiều công ty lớn đã sử dụng các phần mềm để theo dõi việc ứng tuyển của ứng viên. Các hệ thống này sẽ quét các ứng viên phù hợp thông qua các từ khóa về kỹ năng cần có ở vị trí công việc. Vì thế, việc thể hiện năng lực của bản thân qua các từ khóa sẽ giúp bạn cải thiện được cơ hội trúng tuyển. Ngay từ bây giờ, bạn nên làm quen với cách viết email gửi CV kiểu này để nhanh chóng tìm được một công việc phù hợp hơn.

    Sử dụng keyword làm chìa khóa để thành công

    6. Làm theo quy định của nhà tuyển dụng

    Bạn cần dành thời gian để tìm hiểu nhiều hơn về cách viết mail gửi CV xin việc, các yêu cầu và nội dung cần có trong vòng loại hồ sơ như: Văn bằng, chứng chỉ, bài kiểm tra năng lực hoặc ảnh… Ngoài ra, nếu nhà tuyển dụng không yêu cầu gửi file đính kèm thì bạn cũng không nên làm điều đó vì nhiều công ty chặn tất cả các email có file đính kèm để ngăn chặn virus.

    About the Author: Clara

    Chuyên viên Tư vấn tuyển dụng

    Là một chuyên viên tư vấn tuyển dụng, tôi luôn hướng đến những giá trị tốt đẹp nhất. Tôi tin rằng, những bài viết về bí quyết tìm việc, bộ câu hỏi phỏng vấn, cách phát triển kỹ năng…sẽ giúp ứng viên nhanh chóng tìm được công việc phù hợp, giúp cho nhà tuyển dụng tìm được nhân tài.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Trả Lời Email Chuyên Nghiệp
  • 8 Nguyên Tắc Cơ Bản Để Viết Email Chuyên Nghiệp
  • Cách Soạn Và Gửi Một Email Chuyên Nghiệp
  • Cách Viết Email Bằng Tiếng Anh Chuyên Nghiệp
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Viết Email Bằng Tiếng Anh Từ A
  • Cách Gửi Cv Tiếng Anh Bằng Email

    --- Bài mới hơn ---

  • 10 Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing Ấn Tượng Thu Hút Khách Hàng
  • 7 Cách Viết Tiêu Đề Email Tăng Tỉ Lệ Mở Thư Hiệu Quả
  • Cách Viết Tiêu Đề Email Giới Thiệu Sản Phẩm Hấp Dẫn
  • Cách Viết Nội Dung Email Marketing Thu Hút, Hấp Dẫn Khách Hàng
  • 9 Phương Pháp Ghi Nhớ Từ Vựng Tiếng Trung Dễ Dàng
  • CV cũng có lúc bị chỉ định nộp và gửi vào trong mail bằng text

    Chú ý: Cần làm nổi bật tiêu đề Email giúp nhà tuyển dụng dễ dàng nhìn thấy Email của bạn

    I. Email mẫu

    Subject: JobID 3421 – Project Manager Position

    Dear Ms. Hoang:

    I’m applying for the Project Manager position listed on your website. As you can see from my attached resume, I have 6 years of experience as a project lead with global technology companies, including ABC Technology.

    I have some specific ideas on how to cut your product-development time that I’m excited to share with you.  I look forward to showing you in person how I qualify for the position.

    Mitsuyo Arimoto

    [email protected]

    1. Điền tên vị trí ứng tuyển vào tiêu đề

    CV for Marketing Director Position – CV cho vị trí Marketing Director.

    CV – Recruitment Specialist – CV Chuyên gia tuyển dụng nhân sự

    2. Điền tên bản thân vào tên file

    Tương tự với trường hợp upload CV tiếng Anh, đối với tên file, bạn nhập tên của chính mình. Ngay cả trong PC của tác giả, cũng được lưu trữ vô số file có tên nào là resume.docx, chúng tôi được gửi từ những người ứng tuyển nhưng, nếu không mở từng cái một thì không biết được CV của ai.

    3. Gọi tên của người phụ trách tuyển dụng

    Nếu không biết tên của người phụ trách thì nên tìm hiểu ở Website của nơi tuyển dụng. Nếu không tìm hiểu cái hiểu đơn giản là phải tìm hiểu thì dù bị xem là thiếu nhiệt tình cũng không còn cách nào khác.

    4. Nguyên văn mail ngắn gọn

    Cách đây hơn 10 năm, lúc đó, người bạn người Mỹ 30 tuổi của tôi đã nói rằng “tôi chỉ đọc 3 hàng đầu của mail” nhưng, thời đại SNS bây giờ, nhiều người đã quen với tin nhắn và những người không trượt màn hình mail thì nhiều như núi. Nếu không trượt màn hình thì phần không thể đọc có khả năng rất lớn là phần không đọc được.

    Mọi thông tin liên hệ:

    ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam

    --- Bài cũ hơn ---

  • Dịch Đơn Xin Việc, Cv Nhanh, Chuyên Nghiệp, Giá Rẻ 2022
  • Cách Viết Email Xin Ngừng Ứng Tuyển
  • Bỏ Túi 25 Cách Chúc Mừng Sinh Nhật Bằng Tiếng Anh Hay Và Ý Nghĩa Nhất
  • Cách Đưa Ra Lời Mời Đi Chơi, Hẹn Hò Trong Tiếng Anh
  • Tổng Hợp Mẫu Câu Tiếng Anh Giao Tiếp Chủ Đề Mời Bạn Đi Chơi
  • Cách Viết Cv Gửi Qua Email Chuẩn Chỉnh Và Chuyên Nghiệp

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Cv Xin Việc Điện Tử Và Cách Gửi Cv Qua Email Đơn Giản
  • “tưởng Không Khó Mà Khó Không Tưởng”!
  • Cách Viết Cv Và Cover Letter
  • Cách Viết Cv Xin Việc Và Cover Letter Thu Hút Nhà Tuyển Dụng
  • #1 Cách Viết Mẫu Cv Xin Việc Ngành Kế Toán (Cập Nhật 2022)
  • 1. Sử dụng email lịch sự, nghiêm túc để gửi CV

    Những cái tên email với kí tự đặc biệt hay còn gọi là teencode là xu hướng của những thế hệ 9x ngày xưa. Tuy nhiên nhiều người vì tiện và quen thuộc nên đã sử dụng ngay những chiếc email đó để gửi CV xin việc, kết quả là không thấy hồi âm của nhà tuyển dụng. Điều này là hiển nhiên bởi lẽ, khi nhìn vào những cái tên email như vậy, nhà tuyển dụng có thể đánh giá thấp tầm nhận thức của bạn và cho rằng bạn không xem trọng công việc này. Và đó là điều mà không ai mong muốn thế nhưng lại thứ duy nhất đập vào mắt nhà tuyển dụng trước khi họ mở CV bạn ra để đọc.

    2. Chú ý khi đặt tên hiển thị email

    Một điều mà rất ít người chú ý khi sử mail đó chính là tên hiển thị bên ngoài hộp thư đến. Nghĩa là thay vì hiển thị địa chỉ email thì ngoài hộp thư đến của nhà tuyển dụng sẽ có tên hiển thị chính là họ và tên của bạn khi bạn đăng ký email. Tuy nhiên vì sơ suất hoặc không để ý mà nhiều người viết tên mình mà quên không viết hoa các chữ cái đầu. Đây cũng là điểm mà nhà tuyển dụng khá chú ý khi đánh giá tác phong chuyên nghiệp của ứng viên. Thông thường tên hiển thị chuẩn sẽ là hoặc là tên đầy đủ có dấu viết hoa các chữ cái đầu hoặc viết không dấu viết hoa chữ cái đầu.

    Việc để đúng tên hiển thị còn giúp nhà tuyển dụng dễ quản lý hồ sơ ứng viên gửi đến. Với số lượng email CV gửi đến mỗi ngày nhiều như vậy, việc sàng lọc tên ứng viên mất khá nhiều thời gian nếu như tuyển dụng cứ phải kích vào từng mail để đọc tên của ứng viên. Cho nên cách tốt nhất là ứng viên cho phép hiển thị tên đầy đủ ngay ở bên ngoài để tối giản hóa việc sàng lọc CV. Với thao tác như vậy, sự thoải mái từ phía nhà tuyển dụng sẽ là một yếu tố khiến họ “mát tính” hơn khi đọc đến CV của bạn.

    3. Đặt chữ ký email

    Với bất kì doanh nghiệp, công ty, tổ chức nào khi gửi mail, dưới mỗi mail đều có chữ ký của công ty mình. Chữ ký này như một dạng nội dung như Card Visit bao gồm các thông tin:

    – Ảnh logo công ty

    – Tên công ty và slogan kèm theo nếu có

    – Và một số địa chỉ web hoặc tài khoản mạng xã hội khác nếu có

    Tương tự từ chữ ký chung này mà từng nhân viên từng phòng trong công ty cũng sẽ có chữ ký của mình gồm:

    – Ảnh logo công ty

    – Tên công ty và slogan kèm theo nếu có

    – Tên chủ email

    – Chức vụ và phòng trong công ty

    – Số điện thoại cá nhân

    Chính vì vậy mỗi ứng viên khi gửi CV cho nhà tuyển dụng cũng cần đảm bảo mẫu chung như vậy. Nếu trước đây bạn đang sử dụng chữ ký của công ty cũ thì có thể để tạm thời hoặc thay đổi (điều này minh chứng cho nhà tuyển dụng biết được kinh nghiệm và vị trí làm việc trước đây của bạn ). Còn nếu bạn chưa từng đặt chữ ký có thể vào phần cài đặt để thực hiện thao tác tạo chữ ký. Chữ ký này sẽ nằm ngay dưới nội dung email và tự động có mỗi khi bạn tạo lập một email mới. Các thông tin trong chữ ký cho người mới bao gồm:

    – Ngày tháng năm sinh

    – Số điện thoại cá nhân:

    – Châm ngôn cho cuộc sống

    4. Tiêu đề email

    Một điều nữa mà nhà tuyển dụng sẽ chú ý trong cách viết CV gửi qua email của bạn đó là phần tiêu đề thư. Với những bạn sinh viên chưa từng có kinh nghiệm đi làm hay đi xin việc trước đó thường mắc phải lỗi này khi để tiêu đề email trống. Đây là một điều tối kị nhất khi gửi email vì nó thể hiện sự tùy tiện của người gửi. Chỉ vài phút cẩu thả của bạn thôi cũng có thể là lý do để nhà tuyển dụng đánh giá bạn thiếu đức tính cẩn thận và sự sắp xếp logic. Bởi mục đích của tiêu đề email chính là để nhóm lại những thư có cùng tiêu đề và cũng để phân biệt loại email gửi đến cho nhà tuyển dụng. Một số công ty sẽ có hòm thư điện tử riêng để phục vụ cho tuyển dụng nhưng cũng có những công ty sẽ sử dụng mail chung hoặc email cá nhân của nhà tuyển dụng, thì lúc này tiêu đề mail sẽ giúp người check mail xác nhận được loại mail gì. Thông thường khi gửi CV qua mail sẽ để tiêu đề email là: Nguyễn Thị Diệp.

    Cùng với tiêu đề mail bạn cũng cần chú ý đến cách đặt tên file cv của mình vì đó cũng là một trong những yếu tố mà nhà tuyển dụng dựa vào đó để đánh giá sự chuyên nghiệp và thái độ nghiêm túc khi xin việc của bạn.

    5. Lời dẫn dắt và nội dung trong email

    Và điều cuối cùng mà bạn phải lưu ý khi viết email gửi CV xin việc đó là lời dẫn dắt và nội dung ghi trong email. Mặc dù mail đã đính kèm chiếc CV bản doc hoặc pdf của bạn, xong bạn không thể để thư trống trơn được. Điều này giống như một người khách vào nhà bạn mà không có thưa gửi vậy, mặc dù có thể chủ nhà sẽ vẫn mời bạn vào nhà nhưng họ sẽ có ác cảm vì sự thiếu lịch sự của bạn. Tương tự như vậy lời dẫn dắt trong email gửi CV cũng có vai trò quan trọng như vậy. Lời dẫn dắt không cần quá dài và chỉ cần khoảng vài câu như lời thưa gửi hoặc kích thích nhà tuyển dụng xem CV của mình.

    Các bạn có thể tham khảo mẫu lời dẫn dắt vào email như sau:

    “Dear Phòng Nhân sự/ Công ty …

    Tôi là … Sau khi đọc được JD tuyển nhân sự cho vị trí … của quý công ty, tôi nhận thấy mình đầy đủ các yêu cầu để ứng tuyển vào vị trí này. Cho nên tôi quyết định gửi CV ứng tuyển đến quý công ty. Rất mong nhận được sự hồi âm của quý vị. Tôi xin chân thành cảm ơn!”

    Hi vọng rằng với những lưu ý trên đã giúp bạn phần nào thêm tự tin khi viết CV gửi qua Email.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Cv Online Xin Việc Trực Tuyến Qua Website
  • Cách Viết Cv Tiếng Việt Chuẩn Phù Hợp Với Tất Cả Các Ngành Nghề Hiện Nay
  • Cách Viết Cv Bằng Tiếng Việt Ấn Tượng
  • 5 Tips Viết Cv Tiếng Nhật Sẽ Đốn Gục Nhà Tuyển Dụng Ngay Từ Cái Nhìn Đầu Tiên
  • Cách Viết Cv Tiếng Nhật Khiến Ntd “nhìn 1 Phát Muốn Tuyển Luôn”
  • Cách Viết Cv Xin Việc Điện Tử Và Cách Gửi Cv Qua Email Đơn Giản

    --- Bài mới hơn ---

  • “tưởng Không Khó Mà Khó Không Tưởng”!
  • Cách Viết Cv Và Cover Letter
  • Cách Viết Cv Xin Việc Và Cover Letter Thu Hút Nhà Tuyển Dụng
  • #1 Cách Viết Mẫu Cv Xin Việc Ngành Kế Toán (Cập Nhật 2022)
  • 15 Mẫu Cv Tiếng Anh Đơn Giản Giúp Gây Ấn Tượng Với Nhà Tuyển Dụng Ngay Lập Tức (Share Cv Ms Thuỷ
  • Hiện nay hình thức viết CV xin việc điện tử được rất nhiều người sử dụng. Vậy, cách viết CV xin việc điện tử và cách gửi CV qua email sẽ có trong bài viết này.

    Hiện nay hình thức viết CV xin việc điện tử ngày càng trở nên phổ biến, rộng rãi được rất nhiều người sử dụng. Vậy, cách viết CV xin việc điện tử như thế nào? Cách gửi CV qua email ra sao? Mời các bạn theo dõi bài viết sau.

    1. Địa chỉ tên và chữ ký email

    Nhiều ứng viên chỉ quan tâm đến việc thể hiện thật tốt bản thân trong CV xin việc mà không biết rằng, nhà tuyển dụng cũng đánh giá sự chuyên nghiệp của bạn qua cả email xin việc. Ngoài nội dung chính của email các tiểu tiết như: địa chỉ, tên và chữ ký email cũng đóng vai trò quan trọng giúp bạn trở nên lịch sự và chân thành hơn trong mắt nhà tuyển dụng. Vậy, để có một email xin việc thật chỉnh chu bạn nên:

    – Sử dụng địa chỉ, tên và chữ ký email theo tên cá nhân

    – Ngoài tên cá nhân, bạn có thể thêm các thành phần phụ như: ngày tháng năm sinh, nghề nghiệp hay quê quán và địa chỉ email.

    Để thuận lợi cho công tác quản lý hồ sơ ứng viên và gây sự chú ý của các nhà tuyển dụng bạn nên đặt hồ sơ theo mẫu sau:

    .

    Khi bạn để tiêu đề theo mẫu này, khi nhà tuyển dụng nhìn vào sẽ biết ngay được là bạn muốn ứng tuyển vào vị trí nào. Việc gửi mail với tiêu đề như vậy cũng thể hiện tính chuyên nghiệp và rõ ràng của bạn.

    3. Nội dung của email xin việc

    Để có một email xin việc thật là ấn tượng và lịch sự bạn phải chú ý đến các phần sau:

    Bắt đầu nội dung bằng “kính gửi”

    Hãy bắt đầu cách gửi CV qua mail bằng kính gửi để thể hiện tôn trọng của bạn đến tổ chức và người nhận email. Với lá thư đầu tiên, bạn không nên sử dụng lời chào quá thân mật như: hi anh/chị…mà thay vào đó là cách chào hỏi trang trọng hơn: kính gửi, dear…. Đôi khi, nhà tuyển dụng nhỏ tuổi hơn bạn nhưng điều đó không quan trọng bạn cứ thể hiện sự nhiệt tình và chuyên nghiệp của mình hết sức có thể.

    Lời kính gửi tới nơi tuyển dụng

    Thông tin người nhận sẽ được đề cập chi tiết trong thông tin tuyển dụng. Nếu người nhận là cá nhân là cá nhân bạn có thể viết: Kính gửi anh/chị – phòng ban. Còn đối với trường hợp gửi cho bộ phận thì bạn nên viết: Kính gửi phòng ban – tên công ty

    Cách gửi CV qua email thì rất đơn giản nhưng ta cần phải biết làm thế nào để cho email của mình thật nổi bật. Bởi một ngày nhà tuyển dụng phải đọc đến mấy chục email xin ứng tuyển. Nếu như nội dung email của bạn khô khan, thiếu cá tính và thái độ cầu thị thì liệu CV xin việc của bạn có vượt qua được vòng loại. Vậy, làm thế nào để hồ sơ của bạn được nhà tuyển dụng chú ý tới? Bạn cần thực hiện theo cấu trúc sau:

    – Giới thiệu ngắn gọn về bản thân [họ tên, năm sinh, quê quán, một số kinh nghiệm làm việc hoặc trình độ học vấn]

    – Bạn gửi email này để ứng tuyển cho vị trí nào?

    – Tóm tắt về kinh nghiệm và kỹ năng nổi bật mà bạn cảm thấy phù hợp với các tiêu chí của nhà tuyển dụng

    – Nhấn mạnh rằng bạn đang rất quan tâm tới vị trí này và mong muốn nhà tuyển dụng quan tâm tới hồ sơ xin việc của mình

    – Gửi lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng

    4. Cách làm nội dung email xin việc hấp dẫn

    Để có một email xin việc thật hấp dẫn thì bạn cần biết nhấn mạng một số yếu tố sau trong bài viết email xin việc của bạn:

    – Cá nhân hóa nội dung ứng tuyển, không nên dùng các mẫu email có sẵn

    – Cần đưa ra được lý do thuyết phục tại sao nhà tuyển dụng phải xem CV của bạn và bạn phù hợp với vị trí công việc này như thế nào?

    – Không liệt kê lại nội dung đã có sẵn trong Cv xin việc

    – Cách trình bày khoa học

    – Văn phong trong email phải thể hiện được thái độ cầu tiến, lịch sự và chuyên nghiệp

    – Không được mắc các lỗi sai về chính tả

    5. Các tài liệu cần đính kèm khi gửi Cv xin việc qua email

    Ngoài CV xin việc bạn nên gửi thêm một số tài liệu khác để nhà tuyển dụng tin tưởng hơn về năng lực và kinh nghiệm bạn đã có bao gồm:

    – Đơn xin việc

    – Bài test theo yêu cầu của nhà tuyển dụng

    – Các sản phẩm cá nhân (đối với lĩnh vực thiết kế, báo chí, marketing)

    – Văn bằng chứng chỉ, bản điểm đã Scan

    Bước cuối cùng trong phần cách viết CV qua email chính là nhấn gửi email, để tránh sai sót xảy ra bạn nên kiểm tra lại nội dung email trước khi gửi đi:

    – lỗi chính tả

    – Bố cục email

    – Các giấy tờ theo yêu cầu

    – văn phong và cách sử dụng từ ngữ trong email

    Thiết kế nội thất học trường nào tại Hà Nội là tốt nhất? Tìm hiểu về ngành quản trị kinh doanh và định hướng tương lai

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Cv Gửi Qua Email Chuẩn Chỉnh Và Chuyên Nghiệp
  • Cách Viết Cv Online Xin Việc Trực Tuyến Qua Website
  • Cách Viết Cv Tiếng Việt Chuẩn Phù Hợp Với Tất Cả Các Ngành Nghề Hiện Nay
  • Cách Viết Cv Bằng Tiếng Việt Ấn Tượng
  • 5 Tips Viết Cv Tiếng Nhật Sẽ Đốn Gục Nhà Tuyển Dụng Ngay Từ Cái Nhìn Đầu Tiên
  • “bỏ Túi” Cách Viết Email Gửi Cv Bằng Tiếng Anh Độc Đáo

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Email Marketing Đúng Chuẩn
  • Cách Viết Nội Dung Email Marketing Hiệu Quả
  • Top 5 Nội Dung Email Marketing Hấp Dẫn Khách Hàng Nhất
  • 6 Cách Viết Email Marketing Hiệu Quả Bạn Không Thể Bỏ Qua
  • Cách Viết Mẫu Nội Dung Email Marketing Hiệu Quả
  • 1. Có thể bạn chưa thực sự hiểu về cách viết email gửi CV bằng tiếng Anh

    Hình thức viết email gửi CV bằng tiếng Anh có nghĩa là gì? Hãy tưởng tượng bạn là người viết thư bằng email cho người bạn của mình. Thứ tiếng mà các bạn nói chuyện với nhau đang là tiếng Việt và nội dung thì chỉ là những câu giao tiếp thông thường. Tuy nhiên khi bạn muốn ứng tuyển vào một vị trí nào đó của doanh nghiệp trong khi bạn không thể đến trực tiếp để nộp hồ sơ thì bạn vẫn có thể tạo một bản CV tiếng Anh để xin việc, sau đó gửi nó qua email của nhà tuyển dụng giống như bạn gửi một tin nhắn thông thường đến người bạn của bạn vậy.

    Qua phần giới thiệu này có lẽ các bạn chưa thể hình dung cụ thể cách viết email gửi CV bằng tiếng Anh như thế nào đâu nhỉ? Vậy hãy tiếp tục theo dõi phần bên dưới tôi sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết hơn.

    2. Hướng dẫn cách viết email gửi CV bằng tiếng Anh độc đáo và hấp dẫn

    2.1. Phần đầu email gửi CV bằng tiếng Anh bạn nên viết gì?

    Email là một công cụ dùng để trao đổi hoặc liên lạc phổ biến tại các doanh nghiệp, chính vì vậy hàng ngày nhà tuyển dụng sẽ nhận được rất nhiều email khác nhau. Để không bị “lạc trôi” giữa dòng email đó thì bạn cần phải tạo ra được một tiêu đề ấn tượng cho nó đảm bảo yếu tố đầy đủ và rõ ràng.

    Bạn có thể sử dụng theo cấu trúc thường gặp trong email xin việc như sau:

    Thực tế sẽ có nhiều doanh nghiệp sẽ yêu cầu ứng viên của họ để tiêu đề email theo mẫu chung thì bạn cũng nên làm theo để đảm bảo mình làm đúng yêu cầu và sẽ được chọn lọc. nếu bạn không đặt đúng yêu cầu có thể email của bạn sẽ bị bỏ qua vì vậy cần chú ý đến điều này tuy nó là yêu cầu nhỏ nhưng lại quyết định cả một cơ hội của bạn đấy.

    Nội dung thư là phần chính và trọng tâm nhất của email, các bạn ứng viên cần hết sức lưu ý với những nội dung được thể hiện trong phần này để không bị “lạc đề” khiến nhà tuyển dụng bỏ qua bản CV của bạn. Trong phần nội dung của thư thường sẽ được chia thành 3 phần, hãy xem đó là những phần nào và có nội dung ra sao qua nội dung sau:

    Với trường hợp bạn tìm được tên chính xác của nhà tuyển dụng, bạn có thể sử dụng mẫu câu như sau:

    Trong trường hợp không thể tìm thấy thông tin về tên của nhà tuyển dụng bạn sẽ sử dụng cấu trúc mẫu câu như sau:

    Sau màn chào hỏi hãy trực tiếp đề cập đến lý do vì sao bạn viết lá thư này. Trong đó hãy nêu thật chi tiết và cụ thể về vị trí bạn ứng tuyển và bạn đã nhìn thấy bài tuyển dụng này ở đâu?

    Đây cũng là phần quan trọng giúp nhà tuyển dụng biết họ đang sử dụng công cụ đăng tin nào là hiệu quả nhất. Nếu như lý do bạn ứng tuyển là do ai đó giới thiệu thì cũng nên đề cập vào đây vì biết đâu người giới thiệu bạn lại có tầm ảnh hưởng lớn mà nhà tuyển dụng biết thì sao.

    “Một lần tình cờ, tôi dạo quanh mạng để tìm việc làm, vô tình bắt gặp tin tuyển dụng của công ty mình trên website chúng tôi nên đã vào xem và tôi thấy mình bị ấn tượng rồi quyết định viết lá thư này gửi đến quý công ty hoặc quý ông/bà, rất mong quý ông/bà dành chút thời gian quý báu của mình để xem nó”.

    “Qua sự giới thiệu của ông Nguyễn Văn A – Phó giám đốc công ty ABC tôi biết đến công ty và muốn viết lá thư/CV kế toán tổng hợp này để ứng tuyển vào vị trí nhân viên kế toán, mong quý ông/bà dành chút thời gian quý báu của mình xem xét hồ sơ ứng tuyển của tôi. Xin cảm ơn!”

    Nói là “PR” cho sang chảnh chứ thực ra đây là phần để bạn giới thiệu về bản thân mình kỹ hơn.

    Ở phần này hãy chắt lọc những thông tin đắt giá nhất để nhà tuyển dụng thấy được giá trị thực sự của bạn cả về tính cách lẫn năng lực làm việc. Bạn có thể viết theo phần tính cách trong CV xin việc của Bạn.

    Chỉ cần khoảng từ 1 – 2 đoạn văn vừa phải để giới thiệu về Họ tên, năm sinh, quê quán và đặc biệt là những điểm mạnh, kinh nghiệm mà bạn có thể phục vụ tốt vị trí mình đang ứng tuyển.

    Hiểu như vậy thì có thể xem phần giới thiệu bản thân bằng tiếng anh trong CV cũng là mục “PR” về bản thân.

    Hãy kết lại lá thư của bạn bằng việc thể sự mong muốn được trình bày cụ thể hơn nếu được tham gia buổi phỏng vấn gần nhất. Hãy nói cho nhà tuyển dụng biết những giấy tờ bạn đính kèm theo bao gồm những gì.

    Cuối cùng đừng quên cảm ơn nhà tuyển dụng vì đã dành thời gian để xem lá thư xin việc này của bạn.

    Một phần rất quan trọng không thể thiếu trong lá thư đó là để lại thông tin, địa chỉ cá nhân thật chi tiết bao gồm Số điện thoại, địa chỉ nhà ở, email sau khi gửi lời chào tạm biệt và ký tên.

    3. Lưu ý bạn cần ghi nhớ với cách viết email gửi CV bằng tiếng Anh

    Khi bạn đọc được một tin tuyển dụng ở đâu đó bạn nên lưu lại chính xác địa chỉ email của nhà tuyển dụng nếu như muốn xin việc bằng hình thức này. Việc gửi chính xác tài khoản email giúp bạn không bị bỏ lỡ bất cứ một cơ hội nào từ nhà tuyển dụng.

    Trên thực tế, có nhiều ứng viên không cẩn thận chuẩn bị một bản CV khá là đặc biệt nhưng cuối cùng lại gửi nhầm cho người khác mà không phải nhà tuyển dụng sau đó vẫn ngỡ mình đã gửi thành công rồi cứ thế chờ đợi trong sự vô vọng mà không hề hay biết sự thật đau lòng. Mãi sau đó vô tình lướt tin nhắn email và nhận ra rằng mình chưa hề gửi CV cho nhà tuyển dụng, đến lúc này thì cơ hội có lẽ đã không còn.

    Chính vì thế mà khi làm bất cứ một việc gì nhất là việc quan trọng đến sự nghiệp của mình như gửi CV xin việc thì cần xem xét cẩn thận, nếu không bạn sẽ phải trả một cái giá “đắt” cho sự bất cẩn của mình đấy.

    Cần rà soát lại các lỗi chính tả, cấu trúc trình bày nội dung trong thư xem đã ổn chưa?

    Lỗi chính tả là một trong số các lỗi ứng viên thường mắc phải, đây là một lỗi tuy nhỏ nhưng nó lại có sự ảnh hưởng lớn đến bẩn CV ấn tượng của bạn đấy.

    Một bản CV xin việc thực sự chuyên nghiệp khi thể hiện được nội dung, hình thức trình bày và tuyệt đối không viết sai chính tả. Đây là điều tối kỵ khi viết bất kỳ loại văn bản nào, người xem có thể bị khó chịu với những văn bản mắc lỗi chính tả và ngay lập tức văn bản đó bị đánh giá thiếu chuyên nghiệp.

    Thông tin liên hệ cá nhân là phần quan trọng mà bạn cần phải đặc biệt lưu ý. Để lại thông tin sai đồng nghĩa với việc bạn mất đi cơ hội ứng tuyển ở vị trí mình yêu thích.

    Các đề mục tiếng Anh cần phải được viết đúng cấu trúc

    Bạn muốn làm nổi bật bản CV của bạn bằng những đề mục tiếng Anh vì vậy hãy đảm bảo những câu từ và cấu trúc bạn thể hiện đều đúng ngữ pháp.

    Dù chỉ là vài câu tiêu đề nhưng nó lại có ý nghĩa rất lớn, nếu bạn viết đúng nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn sở hữu khả năng ngoại ngữ tốt, còn nếu như viết sai bạn sẽ bị trừ điểm.

    Đó là một số lưu ý dành cho ứng viên chưa có kinh nghiệm viết email gửi CV bằng tiếng Anh, dựa vào đây các bạn sẽ giảm bớt được những lỗi cơ bản để vượt qua các đối thủ khác. Hãy dành thời gian đầu tư cho nội dung của nó để có được bản CV độc đáo và hấp dẫn nhất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Gửi Cv Bằng Email: Gửi Đúng Để Không Bị Loại Từ Vòng Gửi Xe
  • Hướng Dẫn Cách Viết Email Gửi Cv Hiệu Quả
  • Trả Lời Email Chuyên Nghiệp
  • 8 Nguyên Tắc Cơ Bản Để Viết Email Chuyên Nghiệp
  • Cách Soạn Và Gửi Một Email Chuyên Nghiệp
  • Mẫu Email Gửi Cv Hay

    --- Bài mới hơn ---

  • Cv Xin Việc Là Gì? 10 Mẫu Cv Xin Việc
  • Top 10+ Mẫu Cv It “chất” Cho Developer “chất” (Mới Nhất 2022)
  • Mẫu Cv Nhân Viên Chăm Sóc Khách Hàng Và Những Mục Quan Trọng Cần Lưu Ý
  • Cv Là Gì? Cách Viết Cv Siêu Hấp Dẫn Nhà Tuyển Dụng
  • Bí Quyết Làm Hồ Sơ Du Học Pháp Thành Công
  • Email xin việc là phần nội dung mà bạn viết trực tiếp trên email khi gửi CV xin việc cho nhà tuyển dụng. Thực tế trong email xin việc, bạn chỉ cần viết ngắn gọn, rõ ràng; nhưng đảm bảo đầy đủ thông tin và thể hiện được sự chuyên nghiệp của bản thân. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ dàng đánh giá hồ sơ xin việc mà không mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, giữa hàng ngàn email xin việc cùng được gửi đến nhà tuyển dụng; bạn cần biết cách khiến email của mình trở nổi bật và thu hút.

    Những mẫu email gửi CV tham khảo

    Nếu bạn là người chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc viết email xin việc, bạn nên tham khảo những mẫu email xin việc trên Internet hoặc từ những người quen đi trước. Sau khi tham khảo từ nhiều nguồn, bạn sẽ có được cái nhìn tổng quan về vai trò của email xin việc. Khi đó, bạn sẽ cần biết trong email xin việc của mình cần những nội dung nào.

    Kiểm tra chính tả một lượt trước khi gửi cho nhà tuyển dụng

    Sai chính tả là lỗi sai lớn mà bất cứ ai cũng có thể sẽ mắc phải trong quá trình viết email xin việc. Bạn phải luôn nhớ kiểm tra chính tả thật kỹ trước khi gửi, hoặc thậm chí là nhờ người khác kiểm tra giúp.

    Chỉ một lỗi sai chính tả đơn giản cũng sẽ khiến nhà tuyển dụng nghĩ bạn là người bất cẩn trong công việc. Vậy nên, nếu viết sai chính tả hàng loạt; bạn chắc chắn sẽ mất đi cơ hội được gọi phỏng vấn; hoặc nếu có thì nhà tuyển dụng cũng chỉ muốn kiểm tra thực hư những gì bạn đã viết trong CV mà thôi.

    Ghi sai tên nhà tuyển dụng

    Trong quá trình “rải” CV xin việc, có thể bạn sẽ nhầm lẫn tên các nhà tuyển dụng. Ví dụ: CV ứng tuyển vào vị trí của công ty B nhưng bạn điền tên nhà tuyển dụng của công ty A. Đây là một điều tối kỵ trong quá trình viết CV xin việc.

    Hãy chắc chắn rằng bạn viết đúng tên nhà tuyển dụng mà bạn có ý định ứng tuyển.

    Tên email thiếu chuyên nghiệp

    Việc sử dụng những tài khoản email thiếu chuyên nghiệp như [email protected] chúng tôi có thể sẽ khiến nhà tuyển dụng không muốn nhấn vào xem email của bạn, có thể họ sẽ xóa ngay vì cho rằng đó là email spam. Đừng để ấn tượng đầu tiên đã không đẹp đẽ và khiến bạn đánh mất cơ hội của mình.

    Nội dung email gửi CV quá ngắn hoặc quá dài

    Nội dung email bạn gửi đến nhà tuyển dụng nên ngắn gọn, súc tích; nhưng không có nghĩa là cụt ngủn và thiếu thông tin. Nội dung email sẽ giúp bạn bày tỏ thêm những điều mà bạn không thể ghi vào CV. Hãy giúp nhà tuyển dụng hiểu hơn về bạn.

    Trái lại, email xin việc cũng không nên quá dài dòng. Điều này có thể khiến nhà tuyển dụng không muốn đọc hoặc đọc lượt, bỏ lỡ những thông tin quan trọng.

    Quên đính kèm CV hoặc các bằng cấp theo yêu cầu

    Không thiếu những trường hợp các bạn ứng viên chau chuốt nội dung email; rồi nhấn gửi luôn mà không đính kèm CV. Đây là một lỗi phổ biến mà các nhà tuyển dụng gặp hàng ngày. Hãy đảm bảo rằng bạn đã đính kèm CV trong email rồi. Để chắc chắn, bạn có thể đính kèm CV và các tài liệu khác trước khi viết nội dung email.

    Nếu bạn còn băn khoăn về vấn đề viết CV thì đừng bỏ qua những bài viết tham khảo kinh nghiệm viết CV hoặc những khóa học luyện viết CV chuyên nghiệp.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cv Viết Tay Nên Viết Như Thế Nào Cho Chuyên Nghiệp?
  • Cv Viết Tay. Cách Gây Ấn Tượng Từ “nổi Bật Từ Cách Bình Thường”
  • Mẫu Cv Đơn Xin Việc Làm Viết Tay Năm 2022
  • Tạo Cv Tiếng Anh Online Miễn Phí Đúng Chuẩn
  • Cách Viết Cv Xin Học Bổng Ấn Tượng
  • Gửi Cv Qua Email Cần Những Gì? Những Lưu Ý Viết Cv

    --- Bài mới hơn ---

  • Reference Là Gì? Cách Viết Reference Trong Cv
  • Reference Trong Cv Là Gì? Tiêu Chuẩn Lựa Chọn Reference Trong Cv
  • Mẫu Cv Thực Tập Sinh Chuẩn Không Thể Bỏ Qua
  • Cách Để Thiết Kế 1 Cv Đẹp Và Đơn Giản Bằng Word Hoặc Ppoint
  • Bí Quyết Viết Điểm Mạnh Điểm Yếu Trong Cv Ngân Hàng Dễ Pass
  • Gửi CV qua email cần những gì? Rất nhiều bạn trẻ khi mới ra trường, chưa có kinh nghiệm làm việc cộng với việc chưa biết cách viết cũng như gửi CV qua email, điều đó đã gây cản trở cho các bạn trong quá trình các bạn xin việc tại các cơ quan, doanh nghiệp. Khi nhìn vào CV xin việc của các ứng cử viên, các nhà tuyển dụng sẽ nhìn vào tiêu đề, cách soạn tên email có đúng, hợp lệ, có đầy đủ các file đính kèm theo yêu cầu , có lời chào hỏi đến các nhà tuyển dụng,… hay không để quyết định có lựa chọn ứng viên đó để phỏng vấn cho vị trí.

    Còn một vấn đề nữa bạn rất cần phải quan tâm là các lỗi khi viết CV xin việc, đơn giản đó chỉ là những lỗi câu, lỗi chính tả hay ngữ pháp thôi nhưng việc đảm bảo các xin việc của bạn phải được kiểm tra hàng đầu.

    GỬI CV QUA EMAIL CẦN NHỮNG GÌ?

    1. Tiêu đề email

    Đây là nội dung quan trọng trong việc bạn gửi email, khi có một đợt tuyển dụng, sẽ có rất nhiều hồ sơ của các ứng cử viên gửi đến, việc bạn soạn một email với tiêu đề đầy đủ, chính xác sẽ tạo nên ấn tượng ban đầu đối với các nhà tuyển dụng.

    Trong tiêu để emai, bạn cần ghi theo quy chuẩn sau:

    Việc bạn soạn tiêu đề theo quy chuẩn trên sẽ giúp các nhà tuyển dụng có thể nắm được thông tin về họ tên và vị trí mà bạn muốn ứng tuyển.

    2. Nội dung email

    Rất nhiều bạn hiểu nội dung email sẽ là các tệp mà mình gửi kèm, tuy nhiên, đó là một suy nghĩ sai lầm. Phần nội dung của email sẽ là phần bạn ghi nội dung thư xin việc của mình để các nhà tuyển dụng có thể thấy được sự nghiêm túc của bạn khi ứng tuyển vào vị trí mà doanh nghiệp, công ty đang tuyển dụng.

    3. Nên gửi file định dạng gì?

    Bạn hãy gửi CV của mình theo định dạng PDF để tránh tình trạng khi các nhà tuyển dụng đọc file sẽ bị lỗi phông chữ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Viết Mục Tiêu Nghề Nghiệp Trong Cv Chuẩn Của Các Ngành 2022
  • Xin Việc Tại Nhật: Soạn Thảo Cv Tiếng Nhật Bằng Điện Thoại
  • Cv Là Gì – Cách Viết Mẫu Cv Xin Việc Tiếng Anh, Tiếng Việt
  • Cách Gửi Mail Xin Việc “Bách Phát Bách Trúng”
  • Cách Viết Cv Sinh Viên – Phần Cá Nhân & Về Bản Thân
  • Cách Viết Email Gửi Cv Bằng Tiếng Anh Hấp Dẫn Nhà Tuyển Dụng

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Mail Cho Sếp Chuyên Nghiệp
  • Chia Sẻ Về Văn Hóa Email, Vlogger Giang Ơi Nhấn Mạnh Đừng Viết ‘dear Anh/chị’ Và 1 Điều Cần Tuyệt Đối Tránh
  • Vlogger Giang Ơi Chỉ Ra 6 Lỗi Sai Phổ Biến Khi Viết Cv Xin Việc
  • Chia Sẻ Về Văn Hóa Email, Vlogger Giang Ơi Nhấn Mạnh Những Lỗi Ai Cũng Mắc Phải Và Một Số Điều Cần Tránh
  • Cách Viết Tiêu Đề Email Hấp Dẫn Khiến Người Nhận Mở Thư Ngay
  • Kinh nghiệm làm việc

    18-12-2019

    1. Cách viết email gửi Cv bằng tiếng Anh đầy đủ nhất

    1.1 Lời chào ở đầu thư

    Cách viết lời chào ở đầu thư phụ thuộc vào những thông tin bạn có về công ty đó.

    • Nếu bạn biết tên của nhà tuyển dụng, lời chào của bạn có thể là: Dear (tên của nhà tuyển dụng) tiếp theo là một dấu phẩy hoặc dấu chấm. Hãy chắc chắn về đối tượng nhận thư xin việc của bạn để thêm các tiêu đề thích hợp như (Mr., Ms., Dr.)
    • Nếu bạn không biết tên của nhà tuyển dụng, bạn có thể đề “Dear Hiring Manager,”, “Dear Recruiting Team,” hay “Dear (tên công ty)”.
    • Hoặc bạn có thể lựa chọn phương án viết “To whom it may concern”, tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn nên tránh lời chào này, nó gây cảm giác như một lá thư mẫu.

    1.2 Cách viết đoạn đầu tiên

    Đoạn đầu của Cover Letter là nơi để bạn đề cập tới công việc mà bạn đang ứng tuyển, và bạn đã tìm đến công việc này như thế nào. Bạn chỉ cần trình bày trong 1-2 câu.

    1.3 Phần nội dung chính của thư

    Hầu hết Cover Letter chi gồm 1- 2 đoạn cơ bản, bạn không nên khiến nhà tuyển dụng mất thời gian để đọc một lá thư xin việc quá dài. Cố gắng trả lời những câu hỏi sau trong đoạn chính:

    • Lý do tại sao tôi nghĩ mình là ứng viên đủ tiêu chuẩn cho vị trí này?
    • Những kinh nghiệm làm việc nào tôi có phù hợp với yêu cầu công việc của vị trí này?
    • Tại sao tôi muốn làm việc cho công ty bạn?

    1.4 Cách viết đoạn cuối thư

    • Nhắc lại trong một câu về lí do vì sao bạn là ứng viên phù hợp cho vị trí tuyển dụng này.
    • Cung cấp thông tin liên lạc của bạn, bao gồm địa chỉ email và số điện thoại, để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên lạc với bạn.
    • Đề cập tới bản Sơ yếu lý lịch, CV hoặc các tài liệu tham khảo mà bạn có đính kèm trong thư (nếu có).
    • Cảm ơn người đã dành thời gian cho bạn.

    1.5 Cách viết kết thúc email và chữ ký

    Để kết thúc thư bạn có thể viết “Best” hay “Sincerely” đó là những cách phổ biến. Ngoài ra, vì bạn không thể kí tên vào email nên cuối thư bạn có thể gõ tên đầy đủ của bạn thay cho chữ kí.

    Để chuẩn bị cho tương lai của mình, lựa chọn những công việc phù hợp không phải đơn giản. Bước đệm tạo nên sự thành công chính là chuẩn bị một bản Cv hoàn chỉnh nhất.

    Mẫu 1

    Tran Van Toan

    10 Thanh Liet, Hoang Mai, Ha Noi

    Tel: 0988723450

    May 10, 2022

    Attn: Human Resources Manager

    Re: Salesman post

    Dear Sir,

    From my C.V, you will see that, I graduated from Foreign Trade University with a good bachelor degree. I have a good command of Vietnam economic and social situation, and I am confident in doing business.

    At psent, I am working for….

    In addition, I am active and enthusiastic. I am willing to learn and do what takes to get a job done well even under pssure or on far mission.

    I am looking forward to an interview at your office.

    Yours faithfully,

    Tran Van Toan

    Mẫu 2

    Dear Mr./Ms.

    [Tên bạn]

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Mẫu Email Gửi Khách Hàng Đơn Giản Nhưng Cực Kỳ Hiệu Quả
  • Những Mẫu Email Gửi Khách Hàng, Đối Tác Giới Thiệu Sản Phẩm Chuyên Nghiệp
  • Cách Tìm Tài Khoản Facebook Qua Email & Số Điện Thoại (Check Chỉ Trong 5 Giây Ai Cũng Làm Được)
  • Cách Trả Lời Phần Thi Fce Speaking (Part 4)
  • 5 Bước Viết Email Follow Up Đạt Hiệu Quả Cao
  • Cách Viết Cv Gửi Qua Mail

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Gửi Cv Qua Mail Đơn Giản Và Hiệu Quả Nhất
  • Tránh 7 Lỗi Này, Cv Của Bạn Sẽ Được Nhà Tuyển Dụng Chú Ý Hơn Nhiều
  • Những Điều Cần Lưu Ý Khi Viết Cv Và Phỏng Vấn Xin Việc
  • Cách Viết Cv Về Bản Thân
  • Cách Viết Cv Song Ngữ Anh Việt “chuẩn Chỉnh” Cho Mọi Ngành Nghề
  • Vậy viết mail điện tử như thế nào, gửi mail điện tử ra sao và cần lưu ý gì khi gửi mail điện tử, bài viết này sẽ giúp ích cho bạn.

    Phần này là phần thông tin liêc lạc quan trọng nhất của bạn. Bạn cần liệt kê ra bao gồm : Họ tên, Ngày sinh, Địa chỉ, Email, Số điện thoại.

    Nên liệt kê trung thực và chính xác để nhà tuyển dụng có thể dùng nó và liên lạc với bạn bất cứ khi nào họ cần.

    Ngoài ra, nếu bạn là sinh viên, mới ra trường, bạn nên chọn một email thật nghiêm túc. Ngoại trừ các kiểu email như [email protected], [email protected]

    Bạn nên liệt kê ra tất cả những trường bạn đã từng theo học.

    Nếu có các chứng chỉ nào khác, bạn cũng có thể liệt kê vào.

    Nếu bạn đã là người đi làm rồi thì hãy nêu rõ các nơi bạn đã từng làm việc, vị trí bạn đã từng làm việc và những kinh nghiệm bạn đã tích lũy được. Nếu bạn là sinh viên mới ra trường bạn cũng đừng ngại, hãy cứ thành thật nêu các công việc bạn đã từng làm dù lớn dù nhỏ, mang lại thu nhập cho bạn.

    Còn nếu như bạn chưa đi làm công việc gì, thì nên bỏ qua mục này.

    Phần này bạn có thể liệt kê ra các kĩ năng công việc, các kĩ năng mà bản thân bạn đã học hỏi và tích lũy được. Ví dụ như các kĩ năng mềm, kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng nói trước đám đông, kĩ năng vi tính văn phòng…

    Phần này bạn viết một đoạn ngắn gọn súc tích nói về sở thích và mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai của bản thân.

    Nên trình bày trung thực để nhà tuyển dụng có thể hiểu hơn về mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Xem bạn có thực sự phù hợp với công việc hay không. Và nếu bạn trúng tuyển, họ cũng có thể hỗ trợ bạn hoàn thành mục tiêu nghề nghiệp của mình.

    Viết Email gửi CV như thế nào

    Nếu bạn đã biết tên người liên lạc cụ thể thì hãy viết lời đầu thư là Dear, tên của họ.

    Chứ kí email

    Chứ kí là một trong những phần quan trọng của email. Qua chữ kí email, nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn một cách dễ dàng hơn.

    Gửi thư điện tử cần lưu ý gì

    Trước khi gửi thư điện tử nên xem đi xem lại nhiều lần xem có mắc lỗi gì không. Nếu có thì phải sửa ngay.

    Nên gửi thư điện tử trước một ngày, không đợi đến khi đúng ngày mới gửi.

    KIM LIÊN (TỔNG HỢP)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cv Nên Gửi Ở Dạng Word Doc Hay Pdf?
  • Lý Do Ứng Tuyển Trong Cv Tiếng Nhật
  • Tạo Cv Định Dạng Pdf Có Những Lợi Ích Và Hạn Chế Gì?
  • Hướng Dẫn Thiết Kế Cv Bằng Powerpoint Chi Tiết
  • Cách Làm Cv Bằng Powerpoint Mới Lạ, Ấn Tượng
  • Cách Viết Và Gửi Email Bằng Ms Outlook

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Khắc Phục Sự Cố Outlook Khi Bạn Không Thể Gửi Hoặc Nhận E
  • Một Số Lỗi Mail Outlook Không Gửi Được Và Cách Khắc Phục
  • Cách Gỡ Bỏ Mail Outlook 2007 Nhanh Chóng Và Đơn Giản
  • Cách Gửi Bì Thư Ở Nhật Đơn Giản, Nhanh Chóng
  • Cách Viết Thư Tiếng Đức Chuẩn
  • Trong thời đại hiện nay, việc sử dụng email (thư điện tử) trong môi trường kinh doanh và thương mại diễn ra rất phổ biến và gần như viết email bằng tiếng Anh là một kỹ năng thiết yếu mà bạn cần rèn luyện để công việc đạt hiệu quả cao. Một phần mềm hỗ trợ soạn thảo email cực kỳ hữu dụng và được sử dụng nhiều nhất hiện nay đó chính là Outlook nằm trong bộ phần mềm Office của Microsoft. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách viết và gửi email cũng như sử dụng một số tính năng cơ bản trong Outlook 2013.

    Cách viết và gửi email

    Tiếp theo, khung soạn thảo email sẽ hiện ra như sau:

    Thẻ MESSAGE sẽ được kích hoạt mặc định với những chức năng soạn thảo chính như chọn font chữ, màu chữ, căn lề, v.v… Ở phần dưới cùng là ô chứa nội dung email, bạn có thấy một ví dụ như trong hình. Phần ở dưới bao gồm các chức năng sau: From: Chọn email của người gửi.

    To: Điền hoặc chọn email của người nhận, nếu có nhiều người nhận thì ngăn cách bằng dấu “;”.

    Bcc: Đây là dạng viết tắt của Blind Carbon Copy (bản sao ẩn danh). Tác dụng cũng giống như Cc nhưng hàm nghĩa nhấn mạnh “gửi bí mật”, những người nằm trong To và Cc sẽ không thể nhìn thấy địa chỉ người nhận trong Bcc. Bản thân những người nằm trong Bcc cũng không nhìn thấy nhau. Tính năng thường được sử dụng khi bạn muốn ẩn danh tính của người nhận khi gửi email hàng loạt, ví dụ như gửi thông báo cho tất cả các khách hàng hay đối tác của mình.

    Subject: Đây là tiêu đề/chủ để của email, tóm tắt nội dung chính của email. Tiêu đề đóng vai trò quyết định đến việc đọc hay không đọc email của người nhận. Thông thường, tiêu đề email không nên quá dài mà chỉ nên chứa khoảng 5 – 10 từ quan trọng nhất. Ngoài ra, tiêu đề nên thể hiện đúng và rõ ràng về nội dung của email, giúp người nhận hiểu được tầm quan trọng của email đó một cách nhanh chóng.

    Attached: Tài liệu đính kèm. Muốn đính kèm tài liệu bạn chọn “Attach File” ở khung chức năng bên trên, và chọn “Attach Item” nếu muốn đình kèm những email khác vào trong email này. Cách tính năng khác trong thẻ MESSAGE cần lưu ý: – Signature: Chèn phần chữ ký vào dưới email. – High Importance/Low Importance: Lựa chọn mức độ quan trọng của email.

    Các tính năng khác trong Outlook 2013

      Thẻ INSERT: Bao gồm các chức năng chèn tài liệu, hình ảnh, bảng biểu, đồ thị, liên kết, mẫu chữ và ký tự đặc biệt vào email.
      Thẻ OPTIONS: Bao gồm một số tính năng như thay đổi theme, quyền hạn, gửi yêu cầu nhận thông báo khi email được nhận và được đọc, lưu email, gửi email hẹn giờ,…
      Thẻ FOMART TEXT: Tập trung các tính năng thay đổi định dạng, kích cỡ, màu sắc, căn lề,… cho các đoạn văn bản trong email.
      Thẻ REVIEW: Hỗ trợ kiểm tra các lỗi chính tả và ngữ pháp, đếm số lượng từ và hỗ trợ ngôn ngữ.

    Tổng kết

    Như vậy, các bạn đã nắm bắt được những tính năng cơ bản của Outlook 2013 trong việc viết và gửi email. Ở các bài tiếp theo mình sẽ giới thiệu những thành phần cơ bản cấu thành nên một email hoàn chỉnh.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Soạn Và Gửi Email Mới Bằng Microsoft Outlook
  • Cách Viết Thư Từ Chối Công Việc Thông Minh Và Khéo Léo Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Viết Thư Từ Chối Offer Và Thư Nhận Offer Letter Chuyên Nghiệp Và Hiệu Quả Nhất
  • Thư Tín Thương Mại Tiếng Anh Và Một Số Điều Cần Chú Ý ” Anh Ngữ Zim
  • Mẫu Thư Ngỏ Hợp Tác Kinh Doanh Gửi Đối Tác Năm 2022
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100