Cách Viết Email Follow Up

--- Bài mới hơn ---

  • Tổng Hợp Các Mẫu Thư Ngỏ Chào Hàng Hay Nhất Hiện Nay
  • Hướng Dẫn Cách Viết Cv Song Ngữ Anh Việt Gây Ấn Tượng Mạnh
  • 18 Mẹo Viết Email Bằng Tiếng Anh Cho Dân Văn Phòng Bạn Cần Biết
  • Cách Viết Email Xin Lỗi Sếp Bằng Tiếng Anh & Tiếng Việt Khôn Ngoan Nhất
  • Cách Viết Mail Xin Nghỉ Phép Bằng Tiếng Anh Đơn Giản Nhất
  • Soạn thảo Email không phải một việc dễ dàng

    Khi viết Email Follow Up, mọi người thường hay dùng những cụm từ như:

    Những từ ngữ như thế này thường được dùng lặp đi lặp lại bởi nhiều người và không có hiệu quả cao. Các cụm từ này không thể hiện được sự nhiệt tình của người viết. Nhìn chung, khách hàng của bạn không chỉ muốn xem qua – mà họ muốn đọc thấy một điều gì đó có giá trị trong Email.

    5 bước để có cách viết email Follow Up hiệu quả

    Trước khi soạn một Email Follow Up, bạn cần làm rõ các mục tiêu của mình là gì? Điều này giúp bạn tạo Call – To – Action phù hợp.

    4 mục tiêu cơ bản của một Email Follow Up là:

    Cung cấp thông tin.

    Email Follow Up giúp bạn hỏi người nhận về thông tin mà bạn chưa nắm rõ, cập nhật tình trạng hợp đồng, hay để quyết định xem bạn có muốn nhận công việc đó hay không.

    Hẹn gặp mặt.

    Bạn có thể sử dụng Email Follow Up để hỏi ý kiến người nhận, mời thầu, xin được giúp đỡ hay khảo sát thái độ của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn.

    Chỉ để hỏi thăm hay cảm ơn.

    Trong trường hợp bạn đã lâu không liên lạc với ai đó nhưng muốn chúc mừng khi công ty họ có tin vui hoặc chia sẻ một dấu mốc quan trọng mà bạn vừa làm được, viết Email Follow Up để hỏi thăm, cảm ơn sẽ có tác dụng lớn.

    Các mẫu email Follow Up chào hàng hiệu quả

    Email Follow Up giúp bạn hẹn một cuộc họp

    Mẫu 1:

    Chủ đề: Cảm ơn chị Mai vì đã dành thời gian nói chuyện hôm nay!

    Cảm ơn chị đã dành thời gian quý báu trong ngày để chia sẻ về công ty cũng như các khó khăn chị đang phải đối mặt và mục tiêu mà chị đặt ra.

    Chi có rảnh vào lúc 1 giờ chiều thứ Ba tới không ạ?

    Cảm ơn chị lần nữa vì ngày hôm nay đã đến nói chuyện với em. Em mong rằng sẽ sớm nhận được phản hồi của chị.

    Bạn và người nhận mail có người bạn chung hay sở thích chung nào không? Nếu hai người không thân thiết với nhau, đề cập đến một điểm chung có thể là cách mở đầu Email khiến họ nhớ đến bạn. Hãy thử nhấn mạnh Email hay lần nói chuyện đầu tiên giữa hai người để họ dễ dàng hồi tưởng và phản hồi hơn.

    Tham khảo những mở đầu của cách viết Email hiệu quả sau đây:

    Mẫu 2:

    Chủ đề: Anh có bất kỳ thắc mắc nào không ạ?

    Lần trước anh có dặn em liên lạc lại để giới thiệu thêm về lợi ích này. Em nghĩ rằng chương trình này đem lại nhiều điều bổ ích cho công việc của anh/chị tại . Hy vọng có thể giúp ích cho việc phát triển website của bạn.

  • Nếu bạn chia sẻ thêm với tôi về đang tìm một đại diện bán hàng đúng không? Mình muốn giới thiệu X cho bạn. X đã từng làm công việc xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh cho . Qua nhóm tuyển dụng trên Facebook, em được biết công ty chị đang tìm kiếm nhân viên cho với .

    – Em đã tìm hiểu và có niềm tin vào sự phát triển của .

    Em hy vọng sớm nhận được phản hồi của chị.

    – 24 giờ

    Gửi Email cảm ơn sau khi tham gia một cuộc họp, phỏng vấn, hội thảo.

    – 48 giờ

    Gửi Email Follow Up sau khi nộp đơn xin việc.

    – 1-2 tuần

    Mời tham gia một cuộc họp hay khi không nhận được thư offer công việc dù đã phỏng vấn.

    – Mỗi 3 tháng

    Hỏi thăm ai đó.

    --- Bài cũ hơn ---

  • How To Write A Friendly Reminder Email
  • 13 Tuyệt Chiêu Giúp Reminder Email Của Bạn Thu Hút Khách Hàng Hiệu Quả
  • 8 Kiểu Reminder Email Nghệ Thuật Không Thể Bỏ Qua
  • 100 Mẫu Câu Thường Dùng Khi Viết Email Bằng Tiếng Anh
  • Gửi Lời Mới Cưới Qua Email Như Thế Nào Cho Lịch Sự ?
  • 5 Bước Viết Email Follow Up Đạt Hiệu Quả Cao

    --- Bài mới hơn ---

  • Follow Up Là Gì? Xu Hướng Chiến Lược Marketing Tiếp Thị Hiệu Quả
  • 5 Bước Viết Email Follow Up Đạt Hiệu Quả Cao
  • Cách Trả Lời Phần Thi Fce Speaking (Part 4)
  • Cách Tìm Tài Khoản Facebook Qua Email & Số Điện Thoại (Check Chỉ Trong 5 Giây Ai Cũng Làm Được)
  • Những Mẫu Email Gửi Khách Hàng, Đối Tác Giới Thiệu Sản Phẩm Chuyên Nghiệp
  • Đầu tiên, ta nên hiểu Email Follow Up là gì? Đó là một loại Email nhằm mục đích nhắc nhở, thường được gửi sau một cuộc họp, hội thảo, hay phỏng vấn. Mục đích thường là để hỏi thêm thông tin, hẹn gặp hay cảm ơn…Vậy làm thế nào để soạn thảo một Email Follow Up thành công?

    Khi viết Email Follow Up, mọi người thường hay dùng những cụm từ như:

    Mở mail ngay để nhận…

    Nếu là tôi thì tôi sẽ mở liền tay email để …

    Bạn muốn xem…

    Những từ ngữ như trên hay được dùng lặp đi lặp lại nhiều lần bởi nhiều người nhưng lại không có hiệu quả cao. Bởi vì các cụm từ này không thể hiện được sự nhiệt tình của người viết. Nói chung, khách hàng không chỉ muốn xem qua – mà họ còn muốn đọc thấy một điều gì đó có giá trị trong Email.

    5 bước để có cách viết email Follow Up hiệu quả

    Bước 1: Xác định mục tiêu Email

    Bạn nên làm rõ các mục tiêu của mình trước khi viết một Email Follow Up. Điều này giúp bạn đưa ra Call – To – Action phù hợp.

    3 mục tiêu cơ bản của một Email Follow Up là:

    Cung cấp thông tin:

    Email Follow Up giúp bạn hỏi người nhận về thông tin mà bạn chưa nắm rõ, cập nhật tình trạng hợp đồng, hay để quyết định xem bạn có muốn nhận công việc đó hay không.

    Hẹn gặp mặt:

    Bạn có thể sử dụng Email Follow Up để hỏi ý kiến người nhận, mời thầu, xin được giúp đỡ hay khảo sát thái độ của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn.

    Chỉ để hỏi thăm hay cảm ơn:

    Trong trường hợp bạn đã lâu không liên lạc với ai đó nhưng muốn chúc mừng khi công ty họ có tin vui hoặc chia sẻ một dấu mốc quan trọng mà bạn vừa làm được, viết Email Follow Up để hỏi thăm, cảm ơn sẽ có tác dụng lớn.

    Hiệu quả của email follow up

    Email Follow up để hẹn gặp mặt

    Mẫu 1:

    Tiêu đề email: Cảm ơn anh Phong vì đã dành thời gian nói chuyện hôm nay!

    Dear anh Phong,

    Cảm ơn anh đã dành thời gian quý báu trong ngày để chia sẻ về công ty cũng như các khó khăn anh đang phải đối mặt và mục tiêu mà anh đặt ra.

    Anh có rảnh vào lúc 1 giờ chiều thứ Ba tới không ạ?

    Cảm ơn anh lần nữa vì ngày hôm nay đã đến nói chuyện với em. Em mong rằng sẽ sớm nhận được phản hồi từ anh!

    .

    – Buổi nói chuyện với chị tại đã gợi ý mình liên lạc với bạn.

    – Lần cuối chị nói chuyện với em..

    – Anh có nhớ email Follow Up em vừa gửi vài tuần trước về

    Bước 3: Tuyên bố mục tiêu rõ ràng

    Ngay từ đầu thư, bạn nên đi thẳng vào mục đích viết Email Follow Up. Ví dụ: Đừng nói là “Em mời chị đi cà phê để học hỏi kinh nghiệm làm việc của chị được không?”. Thay vào đó, hãy nói “Em muốn mời chị đi uống cà phê để học hỏi về kinh nghiệm đạt doanh số của chị. Em chật vật mãi mà không đạt được chỉ tiêu”. Nội dung Email càng cụ thể càng tiết kiệm thời gian cho người nhận, giúp họ dễ dàng hiểu các yêu cầu của bạn. Do đó bạn đạt được mục tiêu của mình dễ dàng hơn.

    Những cách phổ biến để diễn đạt mục đích viết Email như:

    Em muốn mời anh/chị tham gia .

    Như đã hứa, tôi gửi bạn link của nhà phát triển này này thì tốt quá. Tôi cũng đang làm mấy việc tương tự thế ở công ty.

    Mẫu 3:

    Tiêu đề mail: Chào mời cuộc gặp

    Chào Lan,

    Mình nhớ là bạn có nói bộ phận của bạn ở . Mình nghĩ là X sẽ phù hợp với bộ phận của bạn đấy.

    Trân trọng,

    . Qua nhóm tuyển dụng trên Facebook, em được biết công ty chị đang tìm kiếm nhân viên cho với .

    – Em có các tố chất như:

    – Em đã tìm hiểu và có niềm tin vào sự phát triển của .

    Em hy vọng sớm nhận được phản hồi của chị.

    Em xin cảm ơn.

    Ký tên,

    – 24 giờ

    Gửi Email cảm ơn sau khi tham gia một cuộc họp, phỏng vấn, hội thảo.

    – 48 giờ

    Gửi Email Follow Up sau khi nộp đơn xin việc.

    – 1-2 tuần

    Mời tham gia một cuộc họp hay khi không nhận được thư offer công việc dù đã phỏng vấn.

    – Mỗi 3 tháng

    Hỏi thăm ai đó.

    Hi vọng những bước làm trên sẽ giúp bạn có được những chiến dịch email phù hợp và chốt được nhiều đơn hàng hơn cho doanh nghiệp mình!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Follow Up Email Là Gì? Cách Chiển Khai Chiến Dịch Email Theo Dõi
  • Hộp Thư “điều Em Muốn Nói”
  • Cách Làm Bài Viết B2 Tiếng Đức
  • Cách Làm Bài Viết B1 Tiếng Đức
  • Hướng Dẫn Viết Thư Xin Lỗi Bằng Tiếng Đức
  • 5 Bước Viết Email Follow Up Đạt Hiệu Quả Cao Mới Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Trả Lời Phần Thi Fce Speaking (Part 4)
  • Cách Tìm Tài Khoản Facebook Qua Email & Số Điện Thoại (Check Chỉ Trong 5 Giây Ai Cũng Làm Được)
  • Những Mẫu Email Gửi Khách Hàng, Đối Tác Giới Thiệu Sản Phẩm Chuyên Nghiệp
  • Những Mẫu Email Gửi Khách Hàng Đơn Giản Nhưng Cực Kỳ Hiệu Quả
  • Cách Viết Email Gửi Cv Bằng Tiếng Anh Hấp Dẫn Nhà Tuyển Dụng
  • Đầu tiên, ta nên hiểu Email Follow Up là gì? Đó là một loại Email nhằm mục đích nhắc nhở, thường được gửi sau một cuộc họp, hội thảo, hay phỏng vấn. Mục đích thường là để hỏi thêm thông tin, hẹn gặp hay cảm ơn…Vậy làm thế nào để soạn thảo một Email Follow Up thành công?

    Khi viết Email Follow Up, mọi người thường hay dùng những cụm từ như:

    Những từ ngữ như trên hay được dùng lặp đi lặp lại nhiều lần bởi nhiều người nhưng lại không có hiệu quả cao. Bởi vì các cụm từ này không thể hiện được sự nhiệt tình của người viết. Nói chung, khách hàng không chỉ muốn xem qua – mà họ còn muốn đọc thấy một điều gì đó có giá trị trong Email.

    5 bước để có cách viết email Follow Up hiệu quả

    Bước 1: Xác định mục tiêu Email

    Bạn nên làm rõ các mục tiêu của mình trước khi viết một Email Follow Up. Điều này giúp bạn đưa ra Call – To – Action phù hợp.

    3 mục tiêu cơ bản của một Email Follow Up là:

    Cung cấp thông tin:

    Email Follow Up giúp bạn hỏi người nhận về thông tin mà bạn chưa nắm rõ, cập nhật tình trạng hợp đồng, hay để quyết định xem bạn có muốn nhận công việc đó hay không.

    Bạn có thể sử dụng Email Follow Up để hỏi ý kiến người nhận, mời thầu, xin được giúp đỡ hay khảo sát thái độ của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn.

    Chỉ để hỏi thăm hay cảm ơn:

    Trong trường hợp bạn đã lâu không liên lạc với ai đó nhưng muốn chúc mừng khi công ty họ có tin vui hoặc chia sẻ một dấu mốc quan trọng mà bạn vừa làm được, viết Email Follow Up để hỏi thăm, cảm ơn sẽ có tác dụng lớn.

    Bạn và người nhận mail có người bạn chung hay sở thích chung nào không? Nếu hai người không thân thiết với nhau, đề cập đến một điểm chung có thể là cách mở đầu Emai l khiến họ nhớ đến bạn. Hãy thử nhấn mạnh Email hay lần nói chuyện đầu tiên giữa hai người để họ dễ dàng hồi tưởng và phản hồi hơn.

    Tham khảo những mở đầu của cách viết Email hiệu quả sau đây:

    – Anh vừa gặp em tuần trước ở đã truyền cảm hứng cho em về…

    – …

    Ngay từ đầu thư, bạn nên đi thẳng vào mục đích viết Email Follow Up. Ví dụ: Đừng nói là “Em mời chị đi cà phê để học hỏi kinh nghiệm làm việc của chị được không?”. Thay vào đó, hãy nói “Em muốn mời chị đi uống cà phê để học hỏi về kinh nghiệm đạt doanh số của chị. Em chật vật mãi mà không đạt được chỉ tiêu”. Nội dung Email càng cụ thể càng tiết kiệm thời gian cho người nhận, giúp họ dễ dàng hiểu các yêu cầu của bạn. Do đó bạn đạt được mục tiêu của mình dễ dàng hơn.

    Những cách phổ biến để diễn đạt mục đích viết Email như:

    Follow Up Email Là Gì? Cách Chiển Khai Chiến Dịch Email Theo Dõi

    --- Bài mới hơn ---

  • 5 Bước Viết Email Follow Up Đạt Hiệu Quả Cao
  • Follow Up Là Gì? Xu Hướng Chiến Lược Marketing Tiếp Thị Hiệu Quả
  • 5 Bước Viết Email Follow Up Đạt Hiệu Quả Cao
  • Cách Trả Lời Phần Thi Fce Speaking (Part 4)
  • Cách Tìm Tài Khoản Facebook Qua Email & Số Điện Thoại (Check Chỉ Trong 5 Giây Ai Cũng Làm Được)
  • Follow up email là cụm từ chỉ hành động các doanh nghiệp thực hiện việc gửi thư một cách thường xuyên tới khách hàng của mình nhằm nhắc nhở, gây sự chú ý tới doanh nghiệp và thúc đẩy hành vi mua hàng.

    Ngoài ra, việc sử dụng email follow up sau mỗi buổi họp, phỏng vấn hay hội thảo…cũng được nhiều đơn vị áp dụng để có thể giúp mọi người có thể follow-up những nội dung buổi họp trở nên dễ dàng hơn.

    Việc triển khai các chiến dịch follow up email đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn khi lên nội dung cho loại hình email này.

    Cách triển khai Follow-up email hiệu quả

    Sử dụng email để thu thập thêm thông tin từ khách hàng, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng.

    Việc thực hiện follow-up email sẽ trở nên kém hiệu quả nếu doanh nghiệp thường xuyên gửi những email không cung cấp được những giá trị dành cho khách hàng của mình, khiến khách hàng xem như đây là những thư rác và làm họ cảm thấy khó chịu hơn.

    Để có thể follow up email thành công cần ghi nhớ 5 vấn đề chính

    • Xác định chính xác mục tiêu chúng ta gửi email
    • Bối cảnh mở email
    • Mục đích của việc gửi email theo dõi
    • Tiêu đề email hấp dẫn
    • Tiếp tục follow up email theo cấp độ

    Trước khi tiến hành follow email thì bạn đã gặp khách hàng của mình, nói chuyện với họ qua điện thoại, hoặc trao đổi thông tin qua email. Khi tiến hành follow up các bạn cũng cần phải phải xác định rõ mục tiêu cuối cùng của mình là gì.

    4 mục tiêu được cho là phổ biến nhất khi chúng ta tiến hành triển khai những email tiếp theo.

    • Thu thập thông tin cần thiết: Sau một cuộc gặp gỡ có thể bạn quên thông tin để hỗ trợ được tốt hơn. Lúc này, bạn có thể nêu rõ những nhu cầu về thông tin và hướng dẫn khách hàng trả lời một cách hiệu quả
    • Bắt kịp với sự phát triển của họ: Trong một khoảng thời gian dài không còn liên hệ với khách hàng của mình, sau một thời gian bạn thấy được một thành tựu nào đó của họ. Lúc này việc follow up email sẽ giúp khách hàng của bạn biết được bạn vẫn luôn quan tâm đến những hoạt động của họ đang diễn ra.
    • Cảm ơn khách hàng: Lời nói “Cảm ơn” luôn khiến khách hàng có cảm nhận tích cực hơn về doanh nghiệp của bạn. Thể hiện lòng biết ơn ấn tượng sẽ giúp khách hàng luôn nhớ tới bạn và có thể mang lại nhiều giá trị về sau hơn

    Hàng ngày, khách hàng của bạn sẽ phải nhận hàng tá những email với đủ những nội dung khác nhau. Đối với những email theo dõi đầu tiên bạn gửi nếu không tạo được kết nối, định danh trong lá thư thì khách hàng của bạn sẽ có thể bỏ qua lá thư của mình ngay lập tức.

    Để có thể giúp khách hàng có thể nhớ đến mình thì các bạn nên nhấn mạnh đến bối cảnh xung quanh lần đầu tiện giao tiếp, cuộc điện thoại, email…như vậy khách hàng sẽ dễ dàng hình dung ai là người đang gửi mail đến cho mình.

    3.Nêu rõ mục đích đối với khách hàng trong email

    Khi triển khai nội dung email follow up các bạn cần làm rõ mục đích mà mình muốn nhắn nhủ tới khách hàng trong email của mình, không cần phải dài dòng hay thêm quá nhiều những thông tin không cần thiết.

    Mục đích rõ ràng trong thư sẽ giúp khách hàng có thể nắm bắt thông tin một cách trọn vẹn nhất, những liên hệ này cũng khiến khách hàng cảm thấy bạn không làm lãng phí thời gian của họ.

    Hãy chắc chắn rằng dòng tiêu đề của các bạn cần phải đủ mạnh mẽ, hấp dẫn người nhận mở email của mình, đồng thời các bạn cần phải tóm tắt được nội dung mà bạn muốn nhắn nhủ khách hàng trong email theo dõi.

    5. Đẩy follow up email lên các cấp độ tiếp theo

    Các email tiếp theo gửi cho khách hàng của bạn cần có sức mạnh chuyển đổi cao hơn, thúc đẩy khách hàng thực hiện hàng vi mua hàng hoặc xây dựng các mối quan hệ chặt chẽ.

    Việc thiết kế các email cũng cần phải được làm bắt mắt, phù hợp với nhu cầu sử dụng. Đồng thời có thể xác định thời gian phù hợp để tiếp tục gửi những mẫu emai tiếp theo.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hộp Thư “điều Em Muốn Nói”
  • Cách Làm Bài Viết B2 Tiếng Đức
  • Cách Làm Bài Viết B1 Tiếng Đức
  • Hướng Dẫn Viết Thư Xin Lỗi Bằng Tiếng Đức
  • Cách Viết Họ Tên Tiếng Đức
  • Follow Up Là Gì? Xu Hướng Chiến Lược Marketing Tiếp Thị Hiệu Quả

    --- Bài mới hơn ---

  • 5 Bước Viết Email Follow Up Đạt Hiệu Quả Cao
  • Cách Trả Lời Phần Thi Fce Speaking (Part 4)
  • Cách Tìm Tài Khoản Facebook Qua Email & Số Điện Thoại (Check Chỉ Trong 5 Giây Ai Cũng Làm Được)
  • Những Mẫu Email Gửi Khách Hàng, Đối Tác Giới Thiệu Sản Phẩm Chuyên Nghiệp
  • Những Mẫu Email Gửi Khách Hàng Đơn Giản Nhưng Cực Kỳ Hiệu Quả
  • Quy trình follow-up (theo sát) khách hàng

    Ở bài viết này, bạn sẽ học được cách thiết lập một quy trình follow-up hoàn thiện. Những bước đầu tiên có thể sẽ khiến bạn lúng túng và khó khăn.

    Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng phần mềm CRM để tự động hoá những công việc đơn giản nhưng chiếm nhiều thời gian như kiểm soát email (tự động gửi email). Và team bạn sẽ tập trung hơn vào việc phân tích và giải quyết những tình huống cần tới con người. Từ đó, khách hàng sẽ cảm thấy được quan tâm đặc biệt hơn và mong muốn mua hàng hơn. follow up là gì

    1. Bắt đầu với sales pipeline follow up là gì

    Bước đầu tiên để xây dựng quy trình follow-up là tự động hoá (xây dựng) sales pipeline (quy trình bán hàng) của bạn. Các công việc như thu thập dữ liệu các lead tiềm năng, xác định những nguồn liên lạc chất lượng nhất… Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tập trung vào những khách hàng tiềm năng nhất.

    2. Điều hướng khách hàng follow up là gì

    Khảo sát của Kentico đã chỉ ra rằng hơn 60% doanh nghiệp đang sử dụng hoặc có kế hoạch áp dụng công nghệ vào việc chấm điểm khách hàng (lead scoring). Nếu bạn không tận dụng các công cụ này, bạn có thể sẽ tụt lùi và bỏ lỡ cơ hội so với đối thủ cạnh tranh.

    3. Nhắc nhở và thông báo

    Theo nghiên cứu của chúng tôi khi khách hàng nhận được cuộc gọi sau 30 phút, cảm xúc của họ sẽ tụt 100 lần khi nhận được cuộc điện thoại sau 5 phút. Do đó, liên lạc sớm hơn với khách hàng sẽ giúp bạn có nhiều lợi thế hơn.

    4. Liên lạc với khách hàng

    Khi bắt đầu tiếp cận với một khách hàng tiềm năng, so sánh giữa gửi email và gọi điện trực tiếp (cold calling) vẫn là vấn đề được các nhà quản lý quan tâm. Mặc dù đã có rất nhiều nghiên cứu, số liệu thống kê. Rất khó khắn trong việc chọn ra hình thức nào tốt hơn.

    Hãy phân tích kết quả trên phần mềm CRM trong việc phân tích các đặc điểm của khách hàng. Để chọn ra được hình thức phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn. Nếu khách hàng là một người có lịch trình cố định và quản lý thời gian hợp lý, email sẽ phù hợp hơn. Nếu họ lớn tuổi hơn và thích sự riêng tư, cá nhân, hãy xem xét và lựa chọn gọi điện trực tiếp.

    Tuy nhiên, nếu bạn gọi và để lại lời nhắn thoại, hãy ngay lập tức gửi một email follow-up tới khách hàng để tóm tắt lại về mục đích cuộc gọi của bạn. Dù bạn chọn hình thức nào, hãy chủ ý tới những yếu tố sau để cuộc liên lạc đầu tiên với khách hàng diễn ra suôn sẻ hơn:

    Mở đầu cuộc trò chuyện bằng việc đưa ra một lý do rõ ràng follow up là gì

    Đừng mở đầu cuộc trò chuyện bằng những câu nói dài dòng và lan man. Hãy đi thẳng vào cuộc trò chuyện bằng cách giới thiệu về bản thân và công ty. Sau đó sẽ nói qua về dịch vụ và sản phẩm của bạn có thể giải quyết được những khó khăn, vấn đề của họ.

    Tạo giá trị follow up là gì

    Cuộc liên lạc lần đầu tiên không phải là một cơ hội tốt để bạn thuyết trình về bài chào hàng với khách hàng. Hãy hâm nóng cuộc trò chuyện và thu hút họ bằng những thứ giá trị như món quà miễn phí, tư vấn miễn phí,…

    Kết thúc bằng một lời kêu gọi (call-to-action)

    Hãy đưa ra một lý do hấp dẫn để khách hàng muốn tiếp tục liên lạc với bạn. Đưa ra một cuộc hẹn để tư vấn cho họ cách tận dụng tối đa món quà miễn phí mà bạn đã tặng. Sau đó, bạn có thể dễ dàng thuyết phục họ mua hàng bằng bài chào bán của mình.

    Các lời khuyên từ chuyên gia và các phần mềm gợi ý

    1. Sắp xếp lịch và tự động hoá follow-up

    2. Đừng tự động hóa nội dung email follow up là gì

    Có thể tham khảo các email mẫu về cấu trúc và câu từ cho email trả lời của bạn. Tuy nhiên, đừng dựa quá nhiều vào nó khi gửi email cho khách hàng. Họ biết đâu là email được viết theo mẫu có sẵn và điều đó có thể khiến khách hàng không thoải mái và hài lòng. Dành thời gian để viết một email cá nhân hóa cho từng khách hàng sẽ khiến họ đánh giá cao hơn về sự chuyên nghiệp và tầm quan trọng của sản phẩm.

    3. Email ngắn gọn follow up là gì

    Khi các email được gửi đến từ nhiều nguồn với tuần suất cao, hòm thư của khách hàng sẽ lộn xộn và theo thời gian. Họ sẽ không chú ý đến nó nữa. Vì vậy, hãy viết email ngắn gọn và chú trọng vào các nội dung chính. Boomerang, nhà cung cấp phần mềm giúp tăng năng suất email. Đã nghiên cứu trên 40 triệu email để tìm hiểu tỷ lệ phản hồi cho các độ dài email khác nhau.

    Không dùng những câu từ trống rỗng và thừa thãi follow up là gì

    Những câu nói mở đầu như: “Tôi muốn bàn lại về vấn đề…” sẽ khiến khách hàng mệt mỏi và email này sẽ không đưa lại giá trị cho họ. Thay vào đó, hãy đi thẳng vào vấn đề bằng cách gợi lại vấn đề cốt lõi họ đang gặp phải và đề nghị giải quyết nó bằng sản phẩm của bạn.

    Đưa ra những kết quả bạn đã từng đạt được follow up là gì

    Chỉ nói và hứa hẹn sẽ không đủ để khẳng định rằng bạn có thể giải quyết khó khăn của. Hãy đưa ra số liệu hoặc lời nói của khách hàng về những vấn đề tương tự bạn đã giải quyết được. Điều này giúp tạo dựng độ tin cây và xác thực cho khách hàng. follow up là gì

    Tính nhân văn

    Tiếp cận họ với sự tôn trọng và thấu hiểu đồng nghĩa rằng khách hàng sẽ coi bạn như bạn bè, đồng nghiệp hoặc người quen. Kết quả bán hàng của bạn sẽ tốt hơn và sự hài lòng về bản thân

    4. Hành động sau khi chốt đơn thành công

    Mặc dù đây là một hành động thông thường, nó rất quan trọng đề nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng. Hãy gửi một lời cảm ơn chân thành ngay sau khi hoàn tất thỏa thuận. Bằng cách đó, mối quan hệ giữa bạn và khách hàng sẽ lâu dài hơn.

    Sau khi khách hàng đã có thời gian sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, hãy liên hệ và xin phản hồi của họ. Những ý kiến hữu ích đó sẽ giúp cải thiện sản phẩm và trải nghiệm khách hàng sau này. Bên cạnh đó, bước này giúp tạo độ tin cậy, thân thiết và duy trì mối quan hệ với khách hàng, tạo cơ hội cho đơn hàng tiếp theo.

    Hướng dẫn viết Email Follow Up hiệu quả chỉ với 5 bước

    Email marketing là một cụm từ khá quen thuộc với các bạn học marketing online hoặc làm trong ngành marketing. Vậy bạn đã biết đến Email Follow Up hay chưa? Hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn loại email này cũng như hướng dẫn bạn cách viết email Follow up hiệu quả chỉ với 5 bước. follow up là gì

    1. Email Follow Up là gì? follow up là gì

    Follow up email là cụm từ chỉ hành động các doanh nghiệp thực hiện việc gửi thư một cách thường xuyên tới khách hàng của mình. Nhằm nhắc nhở, gây sự chú ý tới doanh nghiệp và thúc đẩy hành vi mua hàng.

    Ngoài ra, việc sử dụng email follow up sau mỗi buổi họp, phỏng vấn hay hội thảo… Cũng được nhiều đơn vị áp dụng để có thể giúp mọi người có thể follow-up những nội dung buổi họp trở nên dễ dàng hơn.

    Việc triển khai các chiến dịch follow up email đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong marketing online. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn khi lên nội dung cho loại hình email này.

      Cách triển khai Follow-up email hiệu quả

    Sử dụng email để thu thập thêm thông tin từ khách hàng, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng.

    Việc thực hiện follow-up email sẽ trở nên kém hiệu quả nếu doanh nghiệp thường xuyên gửi những email không cung cấp được những giá trị dành cho khách hàng của mình. Khiến khách hàng xem như đây là những thư rác và làm họ cảm thấy khó chịu hơn.

      Để có thể follow up email thành công cần ghi nhớ 5 vấn đề chính

    – Xác định chính xác mục tiêu chúng ta gửi email follow up là gì

    – Bối cảnh mở email

    – Mục đích của việc gửi email theo dõi

    – Tiêu đề email hấp dẫn

    – Tiếp tục follow up email theo cấp độ

    5 mục tiêu phổ biến nhất khi tiến hành triển khai những email tiếp thị

    1. Thu thập thông tin cần thiết follow up là gì

    Sau một cuộc gặp gỡ có thể bạn quên thông tin để hỗ trợ được tốt hơn. Lúc này, bạn có thể nêu rõ những nhu cầu về thông tin và hướng dẫn khách hàng trả lời một cách hiệu quả.

    Trong một khoảng thời gian dài không còn liên hệ với khách hàng của mình, sau một thời gian bạn thấy được một thành tựu nào đó của họ. Lúc này việc follow up email sẽ giúp khách hàng của bạn biết được bạn vẫn luôn quan tâm đến những hoạt động của họ đang diễn ra.

    Lời nói “Cảm ơn” luôn khiến khách hàng có cảm nhận tích cực hơn về doanh nghiệp của bạn. Thể hiện lòng biết ơn ấn tượng sẽ giúp khách hàng luôn nhớ tới bạn và có thể mang lại nhiều giá trị về sau hơn.

    2. Bối cảnh mở email

    Hàng ngày, khách hàng của bạn sẽ phải nhận hàng tá những email với đủ những nội dung khác nhau. Đối với những email theo dõi đầu tiên bạn gửi nếu không tạo được kết nối, định danh trong lá thư thì khách hàng của bạn sẽ có thể bỏ qua lá thư của mình ngay lập tức.

    Để có thể giúp khách hàng có thể nhớ đến mình. Các bạn nên nhấn mạnh đến bối cảnh xung quanh lần đầu tiện giao tiếp, cuộc điện thoại, email… Như vậy khách hàng sẽ dễ dàng hình dung ai là người đang gửi mail đến cho mình.

    3. Nêu rõ mục đích đối với khách hàng trong email

    Khi triển khai nội dung email follow up các bạn cần làm rõ mục đích mà mình muốn nhắn nhủ tới khách hàng trong email của mình. Không cần phải dài dòng hay thêm quá nhiều những thông tin không cần thiết.

    Mục đích rõ ràng trong thư sẽ giúp khách hàng có thể nắm bắt thông tin một cách trọn vẹn nhất. Những liên hệ này cũng khiến khách hàng cảm thấy bạn không làm lãng phí thời gian của họ.

    4. Tiêu đề email hấp dẫn

    Hãy chắc chắn rằng dòng tiêu đề của các bạn cần phải đủ mạnh mẽ, hấp dẫn người nhận mở email của mình. Đồng thời các bạn cần phải tóm tắt được nội dung mà bạn muốn nhắn nhủ khách hàng trong email theo dõi.

    5. Đẩy follow up email lên các cấp độ tiếp theo

    Các email tiếp theo gửi cho khách hàng của bạn cần có sức mạnh chuyển đổi cao hơn. Thúc đẩy khách hàng thực hiện hàng vi mua hàng hoặc xây dựng các mối quan hệ chặt chẽ.

    Việc thiết kế các email cũng cần phải được làm bắt mắt, phù hợp với nhu cầu sử dụng. Đồng thời có thể xác định thời gian phù hợp để tiếp tục gửi những mẫu emai tiếp theo.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 5 Bước Viết Email Follow Up Đạt Hiệu Quả Cao
  • Follow Up Email Là Gì? Cách Chiển Khai Chiến Dịch Email Theo Dõi
  • Hộp Thư “điều Em Muốn Nói”
  • Cách Làm Bài Viết B2 Tiếng Đức
  • Cách Làm Bài Viết B1 Tiếng Đức
  • Cách Viết Email Chào Hàng

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Thư Gửi Đại Sứ Quán Pháp Xin Visa
  • Đại Sứ Quán Việt Nam Tại Nhật Bản Khuyến Cáo Công Dân Về Vấn Đề Xin Về Nước
  • Thư Ngỏ Tôi Và Sứ Quán
  • 5 Mẫu Thư Cảm Ơn Khách Hàng Ý Nghĩa & Ngắn Gọn Nhất
  • Hướng Dẫn Viết Thư Phàn Nàn B1 Vstep
  • 1. EMAIL CHÀO HÀNG LÀ GÌ?

    Email chào hàng (Offer letter) là một email bày tỏ ý định bán hàng và muốn được hợp tác của mình đối với khách hàng.

    Sau khi tìm được khách hàng tiềm năng và có được email liên hệ của họ, chúng ta sẽ tiến hành viết email chào hàng để giới thiệu với họ về công ty cũng như các mặt hàng của công ty, cùng với mong muốn được hợp tắc với họ.

    Nếu như thư chào hàng không thu hút, không ấn tượng ngay từ tựa đề Email lẫn nội dụng thì họ có thể sẽ không mở email, không trả lời email đó hoặc thậm chí có thể đánh Spam. Như vậy thì nỗ lực tìm kiếm khách hàng của chúng ta coi như vô ích rồi. Chính vì vậy mà chúng ta cần phải biết cách viết email chào hàng để có thể “ghi điểm” ngay lần đầu với khách hàng.

    2. CÁCH VIẾT EMAIL CHÀO HÀNG?

    2.1 Đối với chào hàng thụ động (trước đó đã nhận được thư hỏi hàng của người mua)

    + Phần mở đầu (Opening): cảm ơn khách hàng đã gửi thư hỏi hàng đến công ty mình.

    VD: We thank you for your inquiry of 27 th Nov asking for leather handbags and we are happy to make you an offer on the following terms and conditions:

    + Phần nội dung chính của email: trả lời những câu hỏi của người mua. Gửi cho họ Catalog, hàng mẫu (samples), bảng giá (quotation), thời hạn giao hàng (delivery time), phương thức thanh toán (method of payment), điều kiện giảm giá (discount).

    + Phần kết: Ngỏ ý mong đợi sự trả lời của khách hàng và hứa hẹn.

    Phần thư chào hàng thụ động bạn có thể tham khảo nhiều cách trả lời hơn ở bài viết Cách Trả Lời Thư Hỏi Hàng Và Làm Báo Giá, bài viết này Hanexim sẽ tập trung hơn vào phần thư chào hàng chủ động.

    2.2 Đối với chào hàng chủ động (chủ động chào hàng khi chưa nhận được thư hỏi hàng

    Chào hàng chủ động là sau khi đã tìm kiếm được thông tin của khách hàng (email, website, các mặt hàng mà khách đang kinh doanh…), chúng ta chủ động viết email cho khách để ngỏ ý muốn bán hàng và hợp tác với khách hàng.

    – Tiêu đề Email: Là một yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định khách có mở Email hay không.

    + Đề cập đến ích lợi của hàng hóa hoặc đưa ra đề xuất, mục đích của email ngay ở tiêu đề.

    VD: FINDING AN IMPORTER OF TEXTILE PRODUCTS.

    + Một tiêu đề email chỉ nên chứa không quá 17 từ

    – Nội dung Email: viết ngắn gọn, súc tích, không dài dòng, đi thẳng vào vấn đề chính. Vì khách hàng sẽ không có nhiều thời gian để đọc một email dài dòng mà không đề cập được gì. Phần nội dung cần bao gồm:

    + Giới thiệu về bản thân, chức vụ tại công ty (Sales Executive) và sơ lược về công ty (công ty kinh doanh mặt hàng gì, thị trường chính,…)

    VD: I am Anna Tran, sales executives of Hanexim company. We are an exporter specializing in textile products.

    + Bạn biết thông tin khách hàng qua đâu? Đã tìm hiểu gì về công ty hay các sản phẩm của khách hàng (nên dành 1 câu để khen sản phẩm của khách)

    VD: I have searched for information of some textile importers and luckily, I got your information. I visited your website and found that you have so many wonderful products and I think our products may be suitable for your business.

    + Sau đó giới thiệu sản phẩm mà bạn muốn chào hàng cho khách. Có thể ghi thông tin chi tiết của sản phẩm trên email hoặc bạn gửi kèm catalogue với thông tin sản phẩm cho khách hàng tham khảo.

    + Cuối email bày tỏ mong muốn được có cơ hội trở thành đối tác với họ và mong nhận được phản hồi sớm.

    Mrs Đoàn Thúy – CEO HANEXIM

    CLB Yêu Xuất Nhập Khẩu Hà Nội (HAN EXIM CLUB)

    Đào tạo nghiệp vụ Xuất nhập khẩu& Logistics

    Mobile: 0906246584 0986538963

    Add: số 18 ngõ 67 Chùa Láng, quận Đống Đa, Hà Nội

    Website: https://hanexim.edu.vn

    Fanpage: https://www.facebook.com/giasuxuatnhapkhau

    Facebook: https://www.facebook.com/lophocxuatnhapkhau

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Viết Mẫu Email Chào Hàng Chuẩn Nhất! Chi Ti T 2022
  • Cách Viết Mail Bằng Tiếng Nhật
  • Sửa Bài Viết Tiếng Pháp (4): Dạng Đề Phản Hồi Một Ý Kiến
  • Các Quy Tắc Viết Thư Tay Và Email Bằng Tiếng Anh Mà Bạn Cần Biết
  • Hướng Dẫn Viết Thư B1 Vstep
  • Cách Viết Email (Phần 1)

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Email Rõ Ràng Và Chuyên Nghiệp
  • 12 Kỹ Năng Viết Email Chuyên Nghiệp Nhất Định Phải Biết Cho Sinh Viên Và Cả Người Đi Làm
  • Mẫu Thư Xin Việc, Email Xin Việc 2022
  • 9 Cách Viết Email Gửi Khách Hàng Chuyên Nghiệp Ấn Tượng Và Thu Hút
  • Cách Làm Email Marketing: 9 Thủ Thuật Mail Marketing Quan Trọng Nhất
  • Trong môi trường công sở, Email trở thành một trong những phương thức trao đổi thông tin quan trọng bậc nhất giữa Doanh nghiệp với khách hàng và đối tác. Giữa sếp với nhân viên, giữa đồng nghiệp và đồng nghiệp trong môi trường nội bộ doanh nghiệp. Email trở thành một hình thức giao tiếp thông thường mỗi ngày. Do đó, nội dung và hình thức Email sẽ thể hiện nên sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của bạn đối với khách hàng, cấp trên thậm chí là đồng nghiệp.

    Vậy làm cách nào để bạn có thể xây dựng Email với đầy đủ các nội dung, có hình thức chuyên nghiệp mà không mắc phải những sai sót thông thường?

    Thông qua Video kỳ này, Mộc Phát sẽ chia sẻ cho bạn các bước cơ bản để tạo ra một Email chuyên nghiệp:

    Video bao gồm 3 nội dung căn bản như sau:

    • Xây dựng form Email đúng chuẩn
    • Tạo chữ kỹ Email chuyên nghiệp
    • Các hình thức gửi mail (CC và BCC)
    • Luôn phải có tiêu đề mail;
    • Tiêu đề mail luôn phải được viết in hoa, ngắn gọn, thể hiện được nội dung chính của toàn bộ mail.
    • Không được viết tắt
    • Trình bày mail rõ ràng, có dấu chấm, dấu phẩy ngắt ý. Phân tách các ý bằng cách xuống dòng;
    • Cuối mỗi dòng chấm phẩy hoặc chấm kết thúc câu;
    • Đầu dòng luôn viết hoa chữ đầu tiên. Sau dấu chấm câu (.) luôn phải viết hoa. Tên riêng, địa danh phải viết hoa;
    • Dấu ngoặc đơn, ( ); nháy kép ” ” viết sát vào ký tự ngay trước và sau chúng;
    • Viết đủ ý rồi hãy chấm câu, sử dụng dấu phẩy khi câu có nhiều ý;
    • Hạn chế dùng dấu cảm thán.
      Nên sử dụng font chữ dễ nhìn, rõ ràng (serif).
    • Nên sử dụng màu tối, không nên sử dụng màu sắc quá sặc sỡ hoặc quá nhiều màu cho một mail;
    • Màu sắc an toàn: màu đen, xám đen hoặc xanh đen;
    • Có thể sử dụng màu nổi để làm nổi bật những thông tin chính cần người xem chú ý.
      Kích thước phù hợp cho font chữ serif là Large.
    • Dùng từ dễ hiểu, chuyên nghiệp, không dài dòng.
    • Hạn chế sử dụng các từ ngữ thiếu tính chắc chắn hoặc hài hước trong mail: Tôi thử…, tôi sẽ cố gắng…, tôi chỉ…, tôi nghĩ là…;
    • Tuyệt đối không dùng các ngôn ngữ mang tính khiêu khích hoặc mang cảm xúc tiêu cực như: tôi cảm thấy…, tôi chỉ muốn…, tại sao bạn lại…, bạn phải…
    • Cách đính kèm tập tin, hình ảnh.
    • Cách chèn link web:
    • Khi chèn link web cần thay đổi Linkweb thành từ hoặc câu đại diện.
      Tùy trường hợp và đối tượng mà có lời chúc hoặc lời nhắc nhở phù hợp.
      Hướng dẫn cách tạo chữ ký chuyên nghiệp:
    • Trong quá trình gửi mail cho nhiều người, chúng ta có thể sử dụng chức năng CC hoặc BCC;
    • Gửi CC: là kiểu gửi khi người gửi muốn một vài người khác nhận được bản sao của email, nhưng họ không phải người nhận chính, và người nhận có thể thấy danh sách mail những người được nhận;
    • Gửi BCC: là kiểu gửi khi người gửi muốn gửi email đến cho một nhiều người và người nhận không biết được địa chỉ mail của những người khác.
    • Đặt tiêu đề cho email;
    • Đính kèm tập tin vào email (nếu có);
    • Viết nội dung email;
    • Kiểm tra lại nội dung email và file đính kèm một lần nữa;
    • Nhập địa chỉ email người nhận cuối cùng sau khi đã sẵn sàng gửi
    • Thưa gửi và cảm ơn là điều cơ bản cần có trong một email thể hiện sự tôn trọng và lịch sự;
    • Luôn có lời chào mở đầu mail;
    • Tùy vào đối tượng gửi mà ta có lời chào khác nhau như: Dear Mr. A, Kính gửi anh A, Thân gửi anh A;
    • Đối với những đối tượng là tập thể hoặc chưa biết tên đối tượng gửi, chúng ta có thể có lời chào: Dear anh/chị: ; Kính gửi anh/chị …
    • Lời cám ơn tùy trường hợp, hoàn cảnh và nội dung có thể nằm ở đầu mail hoặc cuối mail.

    Một số thủ thuật sử dụng email một các chuyên nghiệp và hiệu quả

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Danh Mục Tài Liệu Tham Khảo Có Trích Dẫn Trong Microsoft Word
  • Trích Dẫn Và Lập Danh Mục Tài Liệu Tham Khảo Theo Chuẩn Chicago
  • 14 Mẹo Để Viết Requirement Tốt Hơn
  • Nhóm Tài Liệu Cho Ba: User Story, Use Case Và Functional Specification Document
  • Process Documentation: Ý Nghĩa Và Cách Để Viết Tài Liệu Mô Tả Quy Trình
  • Cách Viết Email Bằng Tiếng Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Thư Cảm Ơn Khi Nhận Được Việc Làm Tốt Nhất 2022
  • Chia Sẻ 3 Mẫu Trả Lời Thư Mời Nhận Việc Khéo Léo Nhất
  • Thư Tín Thương Mại Tiếng Anh Và Một Số Điều Cần Chú Ý
  • Các Bức Thư Cảm Ơn Bằng Tiếng Anh Hay
  • Cách Tạo Và Sử Dụng Các Mẫu Email Trong Outlook 2010
  • Cấu trúc của một email thông thường

    1. Phần chào hỏi

  • Dear Sir / Madam

    Ở phần giới thiệu tổng quát này, bạn cần trình bày rõ lý do viết email. Có nhiều cách để trình bày một lý do, tuy nhiên hãy chọn những văn phong phù hợp với từng đối tượng nhận được email của bạn và ghi nhớ một vài điểm như sau:

    3.1. Không viết tắt I’m

    Trong văn phong trang trọng không nên sử dụng từ viết tắt I’m. Bạn nên viết rõ ràng ra là I am để bày tỏ thái độ lịch sự.

    → Cấu trúc: I am writing to + verb…

    E.g. I am writing to ask for the information about the English courses.

    3.2. Dùng câu hỏi trực tiếp, gián tiếp cho mối quan hệ thân thiết

    Chỉ nên dùng câu gián tiếp trực tiếp trong trường hợp người nhận mail có mối quan hệ thân thiết. Chẳng hạn:

    E.g. I am writing to clarify some points of the contract.

    3.3. Một số cách viết thay thế

    Một số cấu trúc thường dùng khác như:

    • I am writing to + complain
    • I am writing to + explain
    • I am writing to + confirm
    • I am writing to + apologize

    Ngoài ra, để đa dạng được cách viết thư bạn đọc có thể sử dụng một số phép thay thế như sau:

    • Dùng I would like to… thay thế cho I am writing to
    • Có thể dùng I just want to cho trường hợp không trang trọng

    Ở phần Introduction này, sự ngắn gọn là điều cần thiết. Phần chứa không quá nhiều nội dung ý nghĩa cần được tinh gọn. Ngoài ra, hãy chú trọng vào cấu trúc ngữ pháp, các vấn đề chính được diễn tả sẽ đánh giá nội dung của toàn bức thư.

    4. Nội dung chính

    Để kết thúc email, bạn có thể sử dụng một vài kiểu câu như sau:

    1. Let me know if you need anymore information.

    → Hãy cho tôi biết nếu anh cần them thông tin

    3. I look forward to hearing from you soon.

    → Tôi rất mong sớm nghe tin từ bạn.

    5. I would be grateful if you could attend to this matter as soon as possible.

    → Tôi sẽ rất cảm ơn nếu ông/bà có thể giải quyết vấn đề này càng sớm càng tốt.

    6. If you would like any further information, please don’t hesitate to contact me.

    → Nếu ông/bà cần thêm thông tin gì, xin cứ liên hệ với tôi.

    7. I look forward to…

    → Tôi rất trông đợi…

    8. Please respond at your earliest convenience.

    → Xin hãy hồi âm ngay khi các ngài có thể

    Trong trường hợp bạn bắt đầu bằng các kiểu câu như:

    thì bạn nên kết thúc thư bằng cụm sau:

    Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng cụm từ “Please do not hesitate to contact me…”

    → Để thay thế cho ” Feel free to contact me…”

    6. Ký tên [Signing off]

    Thay vì một lá thư bình thường ở Việt Nam, chúng ta thường sử dụng chữ ký. Thì trong email, bạn có thể dùng TÊN kèm theo các dòng chữ:

    6.1. Nếu thư trang trọng

    6.2. Nếu thư không trang trọng

    Các bước để có một email chuyên nghiệp

    Bước 1: Xác định tính trang trọng của email

    Mẫu thư trang trọng hay không trang trọng có nhiều sự khác biệt từ cách bố trí từ ngữ cho đến cách trình bày. Thông thường email trang trọng sử dụng trong các trường hợp: Tìm hiểu thông tin về vấn đề, xin việc, đăng ký học hoặc góp ý.

    Đối với các mẫu email cá nhân thì nên viết một cách thoải mái, không trang trọng. Chủ yếu sử dụng cho gia đình hoặc bạn bè.

    Bước 2: Xác định cấu trúc của email

    Cấu trúc quyết định đến nội dung và ý mà bạn muốn diễn đạt cho người đọc. Một email thông thường bao gồm các phần theo thứ tự như sau:

    • Thư mở đầu
    • Đoạn giới thiệu: gồm lý do hoặc lời cảm ơn
    • Nội dung email: Gồm một hoặc nhiều đoạn khác nhau nêu lên được đầy đủ các ý chính của email
    • Chuẩn bị kết thúc: Nêu những mong đợi từ người nhận thư, yêu cầu phản hồi hoặc một lời đề nghị gặp
    • Chào kết
    • Tên hoặc chữ ký

    Bước 3: Sử dụng các mẫu câu thường dùng khi viết thư

    Chào đầu thư

    Dear Mr / Mrs + Surname

    Hello / Hi + name

    Dear Sir or Madam

    Dear + name

    Bắt đầu nội dung email

    Thank you for your letter/ email about…

    Thanks for your letter/ email.

    Many thanks for your letter / email.

    Thanks for writing to me.

    I am writing to request information about …

    I am writing to tell you about…

    I am writing with reference to your letter.

    Guess what?

    I would like to offer congratulations on…

    How are things with you?/ What’s up?

    Let me congratulate you on…

    How are you? / How was your holiday?

    Chuẩn bị kết Email

    I look forward to hear from you without delay.

    Hope to hear from you soon.

    I look forward to meeting you.

    Looking forward to seeing you from you.

    I hope to hear from you at your earliest convenience

    I can’t wait to meet up soon.

    Chào kết thúc thư

    Yours faithfully

    Best wishes.

    Regards/ Best regards/ Kind regards.

    All the best.

    Những mẫu câu viết email quen thuộc

    1. Mẫu câu trình bày lý do viết email

    Phần trình bày lý do được đưa ra sau các câu chào hỏi thông thường ở phần đầu tiên. Bạn có thể một số mẫu câu quen thuộc như sau:

    I am writing to you regarding… / in connection with…

    → Tôi viết email này để liên hệ về vấn đề

    I am writing to you on behalf of…

    → Tôi thay mặt…viết email này để…

    Might I take a moment of your time to…

    → Xin ông / bà / công ty cho phép tôi…

    Trong các cách viết trên thì cách viết cuối cùng trang trọng nhất. Thường sử dụng trong công việc và là lần đầu tiên liên hệ với đối tác bất kỳ.

    2. Mẫu câu yêu cầu, đề nghị

    Yêu cầu, đề nghị là các mẫu câu phổ biến nhất. Mẫu câu này cần phải lịch sự, ngắn gọn, chuyên nghiệp và quan trọng hơn cả là phải rõ ràng giúp người đọc tránh nhầm lẫn với các vấn đề khác. Có 4 mẫu câu yêu cầu, đề nghị thông dụng trong tiếng anh như sau:

    I would appciate it / be grateful if you could send more detailed information about…

    → Tôi rất cảm kích nếu ông / bà / công ty có thể cung cấp thêm thông tin chi tiết về…

    Would you mind…? / Would you be so kind as to…?

    → Xin ông / bà / công ty vui lòng…

    We are interested chúng tôi we would like to…

    → Chúng tôi rất quan tâm đến… và muốn…

    We carefully chúng tôi it is our intention to…

    → Chúng tôi đã cẩn thận xem xét… và mong muốn được…

    3. Mẫu câu xin lỗi người nhận email

    Trong quá trình kinh doanh, hợp tác rất khó tránh khỏi các sai sót ngoài ý muốn. Để đưa ra lời xin lỗi chân thành, lịch sự trong email, bạn có thể dùng các mẫu câu như sau:

    We regret / are sorry to inform you that…

    → Chúng tôi rất tiếc phải thông báo với bạn rằng…

    Please accept our sincere apologies for…

    → Xin hãy chấp nhận lời xin lỗi chân thành về…

    We truly understand and apologize chúng tôi are given due to…

    → Chúng tôi hoàn toàn hiểu và xin lỗi về những bất tiện đã gây ra cho quý khách do…

    4. Đề cập đến tài liệu đính kèm

    Gửi tài liệu đi kèm email là một trong những yếu tố không thể thiếu. Tuy nhiên một email quá dài và không nhắc nhở sẽ gây ra tình huống người nhận không để ý đến và bỏ sót. Để nhắc nhở người nhận, bạn có thể sử dụng một số mẫu câu như sau:

    Please find attached…

    → Xin lưu ý đến….đã được đính kèm trong email.

    Attached you will find…

    → Bạn sẽ tìm thấy…được đính kèm trong email này.

    I am sending chúng tôi an attachment.

    → Tôi đã đính kèm…

    Can you please sign and return the attached contract by next Friday?

    → Xin vui lòng ký và gửi lại bản hợp đồng đính kèm trước thứ 6 tuần sau.

    5. Mẫu câu kết thúc email

    Should you need any further information, please do not hesitate to contact me.

    → Nếu có bất kỳ vấn đề gì, xin đừng ngần ngại liên hệ với tôi.

    I trust the above detail resolves your queries. Please feel free to contact us if we can be of further assistance.

    → Tôi hi vọng email này đã giải đáp thắc mắc của bạn. Nếu chúng tôi có thể giúp đỡ gì thêm, xin hãy liên hệ.

    Please reply once you have the chance to…

    → Xin hãy hồi âm ngay khi bạn đã…

    We appciate your help in this matter and look forward to hearing from you soon.

    → Chúng tôi đánh giá cao sự giúp đỡ của bạn trong vấn đề này và mong muốn được nghe từ bạn sớm.

    Cách viết email bằng tiếng anh trong công việc

    Trong công việc, đa số các email đều được sử dụng ngôn ngữ trang trọng, không sử dụng cách viết tắt hoặc tiếng lóng trong tiếng anh.

    1. Phần mở đầu

    Chào hỏi, xưng hô với người nhận bằng các mẫu câu:

    1.1. Dear Mr. A / Mrs. A / Miss A

    Nếu người nhận email là phụ nữ thì sử dụng Mrs dành cho phụ nữ đã kết hôn. Sử dụng Miss cho những phụ nữ chưa lập gia đình. Nếu bạn không chắc chắn về tình trạng hôn nhân của người nhận email, có thể sử dụng kiểu câu sau.

    1.2. Dear Sir/ Dear Madam

    Cần lưu ý thêm một vấn đề trong mở đầu, người nhận thư là người nước ngoài, bạn hãy xưng họ với Last Name.

    E.g. Chẳng hạn người nhận thư có tên đầy đủ John Doe. Hãy xưng hô là: Dear Mr.Doe.

    Trong trường hợp người nhận là người Việt Nam, bạn có thể sử dụng Dear + tên riêng, tên đầy đủ, họ và tên.

    E.g. Dear Mrs. Vu Thanh Binh

    2. Phần nội dung chính

    Phần nội dung chính giúp làm rõ vấn đề của email. Hơn 90% thông tin quan trọng sẽ nằm trong phần này. Do đó, bạn cần chú ý đến cấu trúc, cách lập luận và ngôn ngữ sử dụng.

    Trường hợp trả lời email của một ai đó

    Nếu có khách hàng hỏi về các sản phẩm mà công ty bạn đang kinh doanh, bạn có thể ghi ngắn gọn như sau:

    E.g Thanks for contacting Meta Media

    Nếu công ty tuyển dụng gửi email xác nhận những thông tin mà bạn đã gửi trước đó, bạn có thể viết như sau:

    E.g. I am very happy to receive your email.

    Với việc bạn nói “Rất vui khi nhận được email” sẽ giúp cho người đọc cảm thấy được tôn trọng và đối xử lịch sự. Điều này sẽ có tác dụng đối với những email quan trọng.

    Trường hợp bạn chủ động viết email

    Trường hợp mà bạn chủ động viết email cho một ai đó, trước khi thông báo đến người đọc nội dung bạn có thể sử dụng các mẫu câu như sau:

    I am writing to make a hotel reservation to ….

    → Tôi đang viết để đặt phòng khách sạn đến …

    I am writing with regard to your registration of ….

    With reference to our telephone conversation ….

    2.1. Email yêu cầu hoặc hỏi thông tin

    Với nội dung này, bạn có thể bắt đầu bằng các kiểu câu như:

    Could you please let me know…?

    → Bạn có thể cho tôi biết

    I would appciate it if you could please send me ….

    → Tôi sẽ rất vui lòng nếu bạn gửi tôi

    Please let me know…

    → Làm ơn hãy cho tôi biết

    2.2. Email đề nghị giúp đỡ / đề nghị cung cấp thông tin

    We are happy to let you know that …

    → Chúng tôi rất vui mừng thông báo đến bạn rằng …

    We are willing to …

    → Chúng tôi sẵn lòng …

    Should you need any further information, please to contact …

    → Nếu bạn cần thêm bất cứ thông tin gì, vui lòng liên hệ …

    We regret to inform you that …

    → Chúng tôi rất tiếc phải thông báo với bạn rằng …

    2.3. Email nội dung phàn nàn

    I am writing to exps my dissatisfaction with …

    → Viết viết thư này để bày tỏ sự không hài lòng về …

    We regret to inform you that …

    → Chúng tôi rất tiếc phải thông báo đến bạn rằng …

    I am interested to hear …

    → Tôi đang rất quan tâm đến thông tin về …

    2.4. Email với nội dung xin lỗi

    We would like to apologize for …

    → Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi về …

    Please accept our dearest apologies for …

    → Làm ơn chấp nhận lời xin lỗi của chúng tôi cho …

    I am afraid I will not be able to …

    → Tôi e rằng tôi không thể …

    Trước khi kết thúc và ký tên, bạn có thể sử dụng một trong các mẫu câu sau:

    1. Phần mở đầu

    Phần mở đầu bao gồm những lời chào hỏi tương tự như email trong công việc. Bạn có thể sử dụng các mẫu câu như sau:

    2. Phần nội dung chính

    Nếu bạn muốn đi thẳng vào vấn đề

    Just a quick note to …

    → Mình chỉ muốn viết đôi dòng để …

    This is to invite you to …

    → Email này để mời bạn …

    I wanted to let you know that …

    → Mình muốn báo cho bạn biết rằng …

    I’m writing to tell you about …

    → Mình muốn viết thư cho bạn để kể về …

    Nếu bạn đang trả lời một bức thư của ai đó

    Thanks for your e-mail, it was wonderful to hear from you.

    → Cảm ơn về email của bạn, thật là tuyệt vời khi được nghe tin từ bạn

    2.1. Đưa ra yêu cầu, hỏi thêm thông tin

    I was wondering if you could

    → Mình băn khoăn không biết bạn có thể

    Do you think you could

    → Bạn có thể

    Can you call me

    → Cậu có thể gọi cho tớ

    2.2. Đề nghị sự giúp đỡ

    I’m sorry, but I can’t …

    → Tớ xin lỗi, nhưng …

    I’m happy to tell you that …

    → Tôi vui mừng thông báo rằng …

    Do you need a hand with …

    → Bạn có cần tôi giúp một tay với việc …

    → Cậu có muốn tớ …

    2.3. Phàn nàn về vấn đề gì đó

    I’m sorry to say that you’re …

    → Tôi rất tiếc phải nói rằng bạn …

    I hope you won’t mind me saying that …

    → Tôi mong bạn sẽ không buồn khi tôi nói rằng …

    2.4. Thư với mục đích xin lỗi

    • I’m sorry for the trouble I caused. (Tớ xin lỗi vì những rắc rối mà tớ gây ra)
    • I promise it won’t happen again.Tôi hứa điều đó sẽ không xảy ra một lần nữa)
    • I’m sorry, but I can’t Tớ xin lỗi nhưng tớ không thể

    2.5. Thư có tệp đính kèm

    I’m attaching/sending you

    → Tôi đã gửi kèm trong mail

    Sorry, but I can’t open it. Can you send it again in PDF format?

    → Xin lỗi, mình không mở được file đó. Bạn có thể gửi lại ở định dạng PDF không?

    3. Phần kết thúc

    Trước khi kết thúc thư phải thêm các câu sau:

    Hope to hear from you soon.

    → Tớ hi vọng sẽ sớm nghe tin tức từ cậu)

    I’m looking forward to seeing you.

    → Tôi rất mong được gặp bạn)

    Kí tên và kết thúc thư:

    • Thanks, (Cảm ơn)
    • With gratitude, (Với lòng biết ơn)
    • Sincerely/ Sincerely yours/ Yours sincerely/ Yours truly, (Chân thành)
    • Regards/ Best regards/ Fond regards (Trâb trọng)
    • Best wishes (Những lời chúc tốt đẹp nhất)
    • Love (Yêu thương)
    • Take care (Bảo trọng, giữ gìn sức khỏe)

    --- Bài cũ hơn ---

  • 15 Mẫu Thư Mời Dự Tiệc Tri Ân Khách Hàng Ấn Tượng
  • Mẫu Thư Mời Khai Trương Sự Kiện Thành Công Thu Hút Khách Hàng Tham Dự
  • Viết Lá Thư Mời Bạn Đến Dự Tiệc Bằng Tiếng Anh Có Dịch
  • Viết Một Bức Thư Mời Bạn Đến Dự Tiệc Bằng Tiếng Anh.
  • Mẫu Thư Mời Họp Mới Được Sử Dụng Nhiều Nhất 2022
  • Cách Viết Email Marketing Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Sale Tour Du Lịch Qua Điện Thoại Hiệu Quả
  • Quy Trình & Kinh Nghiệm Bán Tour Du Lịch Chuyên Nghiệp, Hiệu Quả
  • Dịch Vụ Email Marketing Du Lịch Gồm Các Loại Nào? Cách Viết Ra Sao?
  • Kỹ Năng Và Quy Trình Sale Tour Du Lịch Giúp Tăng Đơn Hàng
  • Kỹ Năng Và Cách Chốt Sale Tour Du Lịch Online Nhanh Chóng
  • Sử dụng Email làm Marketing không còn quá mới lạ tại Việt Nam, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp du lịch. Nhưng không có nghĩa sử dụng là có khách hàng. Yếu tố quan trọng giúp tăng tỷ lệ khách hàng đọc email và quan tâm tới tour du lịch là nội dung. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách viết email marketing du lịch thu hút khách hàng.

    I. Cách viết email marketing du lịch thu hút

    Để hấp dẫn và kích thích người đọc, bạn có thể tham khảo một số cách đặt tiêu đề như sau:

    – Tiêu đề có tính khẩn cấp

    Ví dụ: Giảm giá 50% tour du lịch Đà Nẵng khi đặt tour trong ngày hôm nay.

    Nhấn mạnh lợi ích của sản phẩm – dịch vụ. Thông thường tiêu đề này sẽ chỉ rõ một kết quả mong đợi.

    Ví dụ: Tránh nóng mùa hè với tour du lịch biển Đà Nẵng.

    Khi gặp một câu hỏi thì phản xạ thông thường là dừng lại và suy nghĩ để tìm câu trả lời. Đó như là một phản xạ tự nhiên của con người.

    Ví dụ: 7 ngày du lịch xuyên Việt được không?

    – Tiêu đề dạng khẳng định

    Ví dụ: nhất định phải tới 3 nơi này trước năm 23 tuổi.

    Vậy để làm sao để làm được điều đó, bạn hãy tạo các chương trình giảm giá, dịch vụ khuyến mãi, các thông tin kinh nghiệm du lịch chẳng hạn.

    Giả sử bạn là khách hàng đi, sẽ ra sao nếu bạn nhận được một email toàn chữ, dài dòng, thật sự là không muốn đọc một tí tẹo nào.

    Một mẹo nhỏ là khi soạn nội dung của email thì hãy nên khung của bài viết, liệt kê các ý chính ra. Như vậy nội dung sẽ không lan man mà đảm bảo đầy đủ các ý cần thiết.

    Nếu trình bày khoa học, bắt mắt sẽ tạo cảm hứng cho người đọc, một bản email marketing cũng như vậy. Hiện nay có rất nhiều mẫu email marketing của các lĩnh vực mà bạn có thể tham khảo.

    II. Các mẫu email marketing du lịch thường gặp

    Là loại email truyền tải thông tin thường sử dụng nhiều nhất trong các doanh nghiệp du lịch lữ hành nhằm nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

    Thông thường, khách hàng thường sẽ lên mạng để tìm kiếm địa điểm, giá vé máy may, phương tiện đi lại, chỗ ở. Đây là những cụm từ khóa mà khách hàng du lịch có thể tìm kiếm. Thu thập email của những khách hàng này, có thể hiện tại họ không đặt tour ngay. Nhưng trong thời gian tương lai biết đâu sẽ cân nhắc tới và tiếm hành đặt tour.

    Các doanh nghiệp du lịch thường sử dụng email marketing để truyền tải các thông tin về các chương trình du lịch, bảng giá, trong quá trình tư vấn khách hàng hay sau khi khách hàng đặt mua sản phẩm để cung cấp chi tiết thông tin về các tour du lịch.

    Ngoài ra, email marketing còn giúp doanh nghệp truyền tải tới khách hàng về thông tin khuyến mại, giảm giá, các chương trình đặc biệt và các điểm đến hấp dẫn trong mùa,…

    Email dùng để sale tour là loại hình phổ biến thứ hai trong các công ty du lịch lữ hành.

    Loại email sale này được sử dụng với mục đích giới thiệu các chương trình du lịch, sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp nhằm hấp dẫn khách hàng tăng doanh thu bán hàng trong các mùa du lịch thấp điểm.

    Đây là email được sử dụng nhiều thứ ba trong các công ty du lịch. Đây cũng là cách để giữ chân khách hàng tiềm năng mà các doanh nghiệp đang áp dụng.

    Đánh giá của khách hàng là dữ liệu quan trọng của mỗi công ty du lịch. Đây là cơ sở để tạo nên uy tín, danh tiếng cho doanh nghiệp.

    Sau khi kết thúc mỗi hành trình, công ty du lịch nên gửi một email để cảm ơn khách hàng đã lựa chọn và sử dụng dịch vụ của bạn. Đồng thời hãy gợi ý họ chia sẻ những trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến đi. Sử dụng những phản hồi này và public chia sẻ lên mạng xã hội, đảm bảo rằng sẽ thu hút được lượng lớn người quan tâm từ đó chắt lọc chăm sóc biến thành khách hàng tiềm năng. Hoặc có thể trực tiếp biến thành khách hàng của doanh nghiệp.

    Thông thường những email này sẽ kèm theo form thu thập ý kiến, xếp hạng dịch vụ và khuyến khích họ chia sẻ những gì hài lòng và chưa hài lòng với dịch vụ.

    Doanh nghiệp có thể sử dụng những ý kiến này để xem xét lại quy trình dịch vụ và nâng cấp đem lại trải nghiệm tuyệt vời hơn cho khách hàng.

    Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tạo nên những email sale tour du lịch thu hút khách hàng tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

    Tôi là Phượng, hiện đang là CEO tại Design Webtravel – đơn vị thiết kế website du lịch hàng đầu Việt Nam. Tôi đam mê đi du lịch và thiết kế website. Tôi mong rằng những kiến thức chia sẻ này sẽ giúp mọi người có thể lựa chọn được đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Phép Đi Du Lịch Song Ngữ
  • Làm Sao Để Đặt Lịch Hẹn Trong Tiếng Anh?
  • Các Mẫu Câu Để Sắp Xếp Một Cuộc Hẹn Bằng Tiếng Anh
  • Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Cho Sales Logistics Mới Vào Nghề
  • Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Cho Sales Logistics
  • Cách Viết Email Marketing Đúng Chuẩn

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Nội Dung Email Marketing Hiệu Quả
  • Top 5 Nội Dung Email Marketing Hấp Dẫn Khách Hàng Nhất
  • 6 Cách Viết Email Marketing Hiệu Quả Bạn Không Thể Bỏ Qua
  • Cách Viết Mẫu Nội Dung Email Marketing Hiệu Quả
  • Áp Dụng Ngay 8 Mẫu Email Marketing Dưới Đây Để Tăng Tỉ Lệ Mở Lên 50%
  • Có thể thấy Email marketing ngày nay là một công cụ đã được nhiều người biết đến và sử dụng. Để ứng dụng thành công dịch vụ Email Marketing vào chiến lược kinh doanh, bạn phải thực sự đi sâu tìm hiểu từng vấn đề của Email Marketing. Một trong những bước làm Email Marketing cần chú trọng đó là cách viết Email Marketing chuẩn.

    Để nội dung Email Marketing của bạn không bị liệt kê vào danh sách spam khi Email đó được gửi đi thì nội dung Email của bạn phải đảm bảo được các yêu cầu sau:

    • Kích cỡ chữ: Cỡ chữ không được quá nhỏ hay quá lớn, chọn cỡ chữ vừa với mắt người đọc. Chỉ sử dụng cỡ chữ to với những từ nổi bật quan trọng nhất.
    • Hạn chế tối đa việc sử dụng từ ngữ bị cho là spam: Các nhà cung cấp dịch vụ Email ( ESP) cài đặt một bộ lọc từ ngữ riêng để nhận biết xem thư nào là spam như: khuyến mãi, giảm giá, miễn phí…. Bạn nên gửi thử để kiểm tra trước xem thư đó có bị cho vào mục spam hay không.

    Ngoài ra, để tăng hiệu quả của Email Marketing các bạn có thể cải thiện nội dung và áp dụng cách viết Email Marketing chuẩn theo chỉ dẫn sau:

    • Xây dựng dựa trên cấu trúc table để triển khai nội dung Email: Phương pháp trình bày cấu trúc theo table này sẽ giúp thuận tiện, dễ dàng hơn trong việc điều chỉnh mẫu Email. Bạn có thể thay đổi vị trí của nội dung và hình ảnh một cách linh hoạt và đơn giản
    • Cải thiện chất lượng Email: Gửi ít nhưng kết quả thu về lớn. Cách viết Email Marketing hiệu quả đó là thiết kế nội dung thư với mục đích chia sẻ. Điều này khiến người nhận cũng chia sẻ chính thông tin đó đến với bạn bè, người thân của họ… Với cách thức này, bạn sẽ có thêm nhiều khách hàng mới mà không cần tốn quá nhiều công sức.

    Tóm lại, để có một bức Email chuyên nghiệp cần làm tròn 3 tiêu chí sau:

    Cách bố trí hình ảnh và nội dung text đạt tỉ lệ 30:70 là chuẩn định dạng (30% ảnh – 70% text) vì nếu nội dung chứa nhiều hình ảnh sẽ bị nhà cung cấp dịch vụ cho vào spam và nội dung thư sẽ bị cắt bỏ phần hình ảnh.

    Dung lượng hình ảnh quá lớn cũng sẽ bị nhà cung cấp nhòm ngó.

    Cần lưu ý: chứa quá nhiều font chứ lớn cũng có nguy cơ bị đánh Spam.

    Nội dung phải có sự logic, thu hút, tạo nhiều bất ngờ.

    Nội dung nên ngắn gọn, súc tích và tránh truyền tải quá nhiều thông tin

    Đính kèm tất cả các thông tin để khách hàng có thể liên lạc được với bạn: số điện thoại, Skype, Zalo,…

      Các yếu tố cần lưu ý về cách viết Email Marketing hiệu quả.

    Nên để lại một link từ chối nhận thư để tăng tính chuyên nghiệp

    Nên thiết kế Template có kích thước rộng 650px để khi thư gửi đi không bị vỡ định dạng cố định.

    --- Bài cũ hơn ---

  • “bỏ Túi” Cách Viết Email Gửi Cv Bằng Tiếng Anh Độc Đáo
  • Hướng Dẫn Gửi Cv Bằng Email: Gửi Đúng Để Không Bị Loại Từ Vòng Gửi Xe
  • Hướng Dẫn Cách Viết Email Gửi Cv Hiệu Quả
  • Trả Lời Email Chuyên Nghiệp
  • 8 Nguyên Tắc Cơ Bản Để Viết Email Chuyên Nghiệp
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100