Top 3 # Xem Nhiều Nhất Cách Viết Email Cho Giảng Viên Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Hanoisoundstuff.com

Cách Viết Cv Dành Cho Nghề Trợ Giảng

Gửi CV cùng với điểm GPA của bạn. Điều này là đặc biệt quan trọng nếu bạn muốn có một công việc trợ giảng trong trường đại học hay trường phổ thông. Họ cần tìm một người đã làm rất tốt đối với bản thân; và có kinh nghiệm, kiến thức để truyền đạt lại cho các sinh viên.

Lựa chọn một (số) môn học bạn có thể được coi là chuyên sâu hơn. Thậm chí nếu bạn đã làm tốt hơn ở một số môn học; và không với những môn còn lại khi còn là một sinh viên; bằng đại học và kinh nghiệm làm việc thực tế có thể chuẩn bị cho bạn tốt hơn trong các lĩnh vực nhất định. Ví dụ, một bằng cấp về kinh tế khiến bạn có thể trở thành chuyên gia trong toán học, kinh tế và thống kê; vì vậy bạn có thể trợ giảng cho những môn này tốt hơn so với văn học hay lịch sử.

Nói cho nhà tuyển dụng biết nếu bạn từng có kinh nghiệm trong việc làm gia sư tại gia. Nếu không có, xem xét việc tìm kiếm một số học sinh và làm việc với họ trong vài tháng; trước khi tìm kiếm một công việc trợ giảng chính thức. Theo cách này, bạn có thể viết về việc học sinh của bạn đã hoàn thành tốt như thế nào nhờ sự giúp đỡ của bạn; hoặc nhận được thư giới thiệu từ những khách hàng hài lòng.

Quyết định kiểu trợ giáo nào mà bạn muốn trước khi chuẩn bị hồ sơ của mình. Nếu bạn muốn làm việc cho một trường học online chẳng hạn; bạn nên thêm vào những kinh nghiệm về Internet và máy tính. Mặt khác, nếu bạn muốn trở thành trợ giáo trong những công ty đào tạo tư nhân; hãy xem xét đến việc nói về kinh nghiệm trong quá khứ làm việc với trẻ em và thanh thiếu niên.

Nhắc lại bất cứ kỹ năng nào bạn có mà có thể chỉ ra rằng bạn có nhiệt huyết và chú ý đến chi tiết. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn muốn trợ giảng trong những môn khó; ví dụ như đại số hay hóa học; nơi mà những lỗi nhỏ có thể hoàn toàn làm thay đổi kết quả của một bài tập.

Nguồn : http://www.ehow.com

Tạo CV Miễn Phí tại: https://www.topcv.vn/mau-cv

Tìm việc làm tốt tại: https://www.topcv.vn/viec-lam

Mẫu Đơn Xin Hợp Đồng Giảng Dạy, Dành Cho Giáo Viên Dạy Hợp Đồng

1. Mẫu đơn xin hợp đồng giảng dạy sử dụng cho giáo viên

Mẫu đơn xin hợp đồng giảng dạy cần trình bày ngắn gọn, khoa học, thể hiện đầy đủ các thông tin cá nhân của người làm đơn như họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi sinh, nơi ở hiện nay, dân tộc, tôn giáo, trình độ chuyên môn, chuyên ngành, nơi đào tạo, năm tốt nghiệp… Các giáo viên cần phải kê khai các thông tin này chi tiết, chính xác để nhà trường có căn cứ xét duyệt khi tuyển giáo viên dạy hợp đồng.

2. Giảng dạy theo hợp đồng là gì?

Giảng dạy hợp đồng là việc giảng dạy có thời gian, khác với giáo viên biên chế là vô thời hạn, đối với giáo viên hợp đồng, họ sẽ ký với nhà trường giảng dạy trong một thời gian 2-3 năm, đến thời hạn đó, có thể tiếp tục gia hạn hoặc không, trong một số điều kiện có thể được xét vào biên chế. So với những giáo viên đã được biên chế thì chế độ lương, các chính sách đối với giáo viên hợp đồng cũng có nhiều hạn chế vì thế giáo viên hợp đồng cũng phải chịu nhiều thiệt thòi.

Giáo viên vẫn được xét vào biên chế, “thoát” khỏi chế độ hợp đồng xác định thời hạn nhưng bắt buộc phải có một trong các điều kiện sau:

– Có ít nhất 05 năm công tác ở vị trí việc làm yêu cầu trình độ đào tạo đại học trở lên; có đóng bảo hiểm xã hội bảo hiểm, không kể thời gian tập sự, thử việc; ký hợp đồng làm công việc chuyên môn, nghiệp vụ trong đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên hoặc ngoài công lập;

– Có tài năng, năng khiếu đặc biệt phù hợp với vị trí việc làm trong ngành văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao…

– Đã là cán bộ, công chức, viên chức sau đó được chuyển đến lực lượng vũ trang, cơ yếu, tổ chức xã hội…

Ngoài mẫu đơn xin hợp đồng giảng dạy dành cho ngành giáo dục nói chung và giáo viên nói riêng thì trong quá trình làm việc, giáo viên sẽ không tránh khỏi các lần nghỉ phép, việc viết đơn xin nghỉ phép của giáo viên cũng có quy định và quy chuẩn riêng, đơn xin nghỉ phép của giáo viên không giống với những mẫu đơn xin nghỉ phép của các ngành nghề khác nên các thầy cô cần chú ý điều này hoặc có thể tải trên chúng tôi về mẫu đơn xin nghỉ phép của giáo viên để viết cho chuẩn .

Cách Viết Email Cho Ngành Thương Mại

Bài học này nhằm cung cấp cho các bạn các bước căn bản hay một mẫu email tiếng anh thương mại để viết một email bằng tiếng Anh và để làm cho email dễ nhìn và tạo được thiện cảm cho người nhận.

Các phần căn bản một email tiếng anh thương mại gồm các phần như sau:

Greeting (Chào hỏi)

Introduction (Giới thiệu)

Main point (Nội dung chính)

Concluding sentence (Kết thúc email)

Signing off

Bắt đầu với Greeting, chúng ta có thể sử dụng các cụm từ sau để dung chào hỏi trong email:

Ta có thể dùng 3 cách chào hỏi trên trong trường hợp không trang trọng hay không cần tỏ ra lịch sự. Còn trong trường hợp cần tỏ lịch sự và trang trọng thì chúng ta sử dụng công thức sau đây:

Trong trường hợp bạn không biết tên hay giới tính của người nhận thì chúng ta có thề sử dụng Dear Sir/madam,

Ex: How are you? How are things?

Hoặc là những câu chúc: I hope you are doing well. (Hy vọng cô vẫn khỏe) I hope you have a nice weekend. (Hy vọng là cô có một kỳ nghỉ cuối tuần vui vẻ.)

Phần thân bài của một mẫu email tiếng anh thương mại

Phần tiếp theo của email là Introduction. Trong phần này, chúng ta sẽ nêu rõ lý do vì sao chúng ta viết email, tùy vào từng trường hợp cụ thể mà chúng ta có cách mở đầu khác nhau. Các bạn có thể mở đầu bằng cụm từ sau đây:

I am writing to + verd…

Chúng ta không nên dùng I’m trong email bởi vì trong văn phong trang trọng thì không dùng từ viết tắt.

I am writing to ask for the information about the English courses. (Tôi viết email này để yêu cầu quý vị cung cấp thông tin về khóa học tiếng Anh.)

I am writing to check if everything is ready for the launch of the product. (Tọi viết email này để kiểm tra mọi thứ đã sẵn sang cho việc tung ra sản phẩm mới chưa.)

Đối với các mối quan hệ xã giao thì chúng ta nên dùng các câu hỏi gián tiếp và dùng câu hỏi trực tiếp để dùng cho các mối quan hệ thân thiết.

I am writing to clarify some points of the contract. (Tôi viết email này để làm rõ một số điểm trong hợp đồng.)

Ngoài ra các bạn có thể dùng các từ cho cấu trúc trên như I am writing to + complain/ explain/ confirm/ apologize. Để đa dạng cách viết, ta có thể dùng ” I would like to…” thay cho ” I am writing to… “. Đặc biệt, trong trường hợp không cần trang trọng quá, các bạn có thể dùng “I just want to…”

Đến phần Main point, bởi đây là email nên chúng ta cần nêu vấn đề ngắn gọn, xúc tích càng tốt. Sau đấy, các bạn có thể dùng các câu kết thúc email như sau:

Let me know if you need anymore information. (Hãy cho tôi biết nếu anh cần them thông tin)

I look forward to hearing from you soon. ( Tôi rất mong sớm nghe tin từ bạn.)

Hoặc bạn có thể dùng ” Please do not hesitate to contact me…” để thay thế cho ” Feel free to contact me… “

Phần cuối khi viết mẫu email tiếng anh thương mại

Phần cuối cùng “Signing off” bao gồm 2 phần, đó là họ tên người gửi và những dòng chữ đi kèm như sau:

Trường hợp không trang trọng:

Trường hợp trang trọng:

Best regards,

Warm regards,

Cách viết email cung cấp thông tin bằng tiếng Anh thương mại doanh nghiệp

Hướng dẫn tổng quan

Useful Language (Từ ngữ hữu ích)

I regret/am delighted/would like/feel obliged to inform you…

I am writing in response to / in response to / in reply to / with regard to / in connection with your letter requesting information about …/ your enquiry about …/ our telephone conversation concerning…

I am writing (to you) on behalf of… / in my capacity as…

I hope that this information will be of some assistance…

I trust/hope that I have been able to answer all of your questions…

I would be pleased/happy to provide you with any additional information…

I look forward to answering your queries. / being able to help you again in the future.

Please do not hesitate to contact me should you have any further questions. / require further information.

Outline (Bố cục bức thư)

Paragraph 1: state reason(s) for writing (Tuyên bố lý do viết email/thư)

Paragraph 2-3: give information required (Cung cấp thông tin đã được yêu cầu)

Paragraph 4-5: provide further explanations/suggestions/opinion as stated in the task instructions. (Bổ sung các giải thích, gợi ý, ý kiến thêm theo như đề bài yêu cầu)

Final Paragraph: closing remarks (lời kết thư)

Full name

Sample (Bài viết mẫu)

(Một hội nghị quốc tế sẽ được tổ chức tại khách sạn nơi bạn làm việc. Hãy viết thư chào mừng để được gửi đến các đại biểu trước, nói cho họ biết khách sạn và khu vực trong quận có những gì.)

Dear Sir/ Madam,

As General Manager of the Moonlight Hotel, I am writing with regard to your stay with us during the international conference weekend which we shall be hosting.

If time permits, we would also recommend you explore the charming medieval town of Siena as it boasts the fascinating ruins of an ancient castle as well as some fine shops and public house. In Siena you can also take a stroll along the beautiful banks of the Lockerton Canal, which was made famous by the recently-screened “Lock Lockerton” television series.

Yours faithfully,

Rex Truth (General Manager)

Dịch nghĩa:

Kính gửi quý khách,

Với cương vị Tổng Giám đốc của Khách sạn Moonlight, tôi viết thư về kỳ nghỉ của quý khách với chúng tôi trong dịp tuần hội nghị quốc tế mà chúng tôi sẽ tổ chức.

Moonlight Hotel tự hào về nơi lưu trú sang trọng và đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản. Chúng tôi chắc chắn quý khách sẽ thích nơi ở vì mỗi phòng của chúng tôi đều rất rộng rãi với phòng tắm riêng, phòng tắm Jacuzzi và phòng tắm hơi. Dịch vụ phòng được cung cấp 24 giờ/ ngày nếu quý khách yêu cầu các bữa ăn, đồ ăn nhẹ hoặc đồ uống trong phòng của mình. Chúng tôi cũng hy vọng rằng quý khách sẽ tìm thấy khoảng thời gian trong ngày cuối tuần tại nơi đây để tận dụng lợi thế của các trang thiết bị phục vụ khách hàng đa dạng. Là một đại biểu hội nghị, quý khách sẽ được quyền sử dụng Trung tâm Giải trí Olympic mới khai trương của chúng tôi, được trang bị hồ bơi, phòng tập thể hình và sân bóng quần vợt, hoàn toàn miễn phí trong suốt thời gian lưu trú. Tại khách sạn Moonlight, chúng tôi cũng có một nhà hàng hạng nhất, quán bia, quán cà phê và quầy bar, vì vậy quý khách chắc chắn sẽ tìm thấy một khu vực để thư giãn. Nhà hàng The Light có tầm nhìn tuyệt vời ra thị trấn Wickby và nổi tiếng là một trong những các địa điểm ăn uống tốt nhất khu vực.

Nếu thời gian cho phép, chúng tôi gợi ý quý khách nên khám phá thị trấn thời trung cổ duyên dáng Siena vì nó khoe ra có những di tích hấp dẫn của một lâu đài cổ kính cũng như một số cửa hàng và lữ quán tuyệt vời. Ở Siena, quý khách cũng có thể đi dạo dọc theo bờ kênh đào Lockerton xinh đẹp, nơi nổi tiếng nhờ bộ phim truyền hình “Lock Lockerton” được chiếu trên truyền hình gần đây.

Trước khi quý khách đến, tôi muốn chúc quý khách một kỳ nghỉ rất hạnh phúc ở đây, và hy vọng rằng quý khách sẽ không ngần ngại liên hệ với cá nhân tôi nếu quý khách có bất cứ yêu cầu nào trước, hoặc trong hội thảo.

Trân trọng,

Rex Truth (Tổng giám đốc)

Tags: cách viết email, mẫu viết email tiếng anh, tiếng anh thương mại

Cách Viết Cv Cho Lập Trình Viên

Viết CV ( Curriculum Vitae, có nghĩa là sơ yếu lý lịch) không còn là khái niệm dừng lại ở mức bạn đi ra nhà sách, mua một tập hồ sơ mẫu và về ngồi…điền vào chỗ chấm lửng nữa. Bạn cần phải tự thiết kế ra một bản CV cho riêng bản thân mình sao cho gây ấn tượng thật nhiều với nhà tuyển dụng, đặc biệt là trong thời đại công nghệ phát triển như ngay lúc tôi ngồi viết những dòng chia sẻ này đây. Bài viết Cách viết CV cho lập trình viên mở đầu trong loạt bài tiếp nối sau này của oktot về vấn đề viết CV, các loại biểu mẫu sẽ giới thiệu một cách tổng quát nhất về câu chuyện viết CV của một lập trình viên.

Sử dụng tiếng Anh trong CV của mình

Với một lập trình viên, điều tối thiểu phải đáp ứng được bên cạnh trình độ kiến thức chuyên môn thì khả năng ngoại ngữ – cụ thể là tiếng Anh – là điều tối căn bản phải đạt được. Sử dụng tiếng Anh ngay trong chính bản CV của mình sẽ đồng thời gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng về khả năng ngoại ngữ của bạn với họ ngay từ khâu xét duyệt hồ sơ. Và hơn thế, nếu bạn muốn có trải nghiệm công việc với mức lương hấp dẫn, thì các công ty nước ngoài chính là sự lựa chọn tốt nhất. Và CV tiếng Anh sẽ là vũ khí lợi hại nhất.

Bố cục CV rõ ràng

Không sử dụng biểu mẫu có sẵn nhàm chán và khuôn mẫu, nhưng cũng không nhất thiết phá vỡ những quy tắc bố cục căn bản nhất. Bạn phải trình bày CV của mình sao cho mạch lạc, rõ ràng và nổi bật lên những điểm mạnh của mình ngay trong vài dòng đầu tiên của CV.

Kỹ năng

Không hẳn bạn phải liệt kê hết tất cả những gì bạn biết và từng học qua. Mà quan trọng, chỉ liệt kê những gì bạn hiểu và từng có kinh nghiệm làm việc với nó. Kỹ năng thật nhiều nhưng lại không có kinh nghiệm làm việc với nó thì chẳng khác nào bạn đang “chém gió không đúng chỗ” trong CV của mình.

Kinh nghiệm

Mới tốt nghiệp thì CV làm gì có kinh nghiệm? Không đâu. Kinh nghiệm chính là những gì bạn tích luỹ được qua những đồ án môn học của mình trong suốt thời gian 4 năm học của bạn đấy. Nó chính là công sức của bạn làm ra, dẫu lúc đầu còn thô sơ nhưng sau 4 năm dĩ nhiên bạn đã có thể lên trình để tự chỉnh sửa nâng cấp cho hoàn thiện hơn so với bản gốc ban đầu rồi. Và bên cạnh đó, bạn muốn đẳng cấp hơn thì có thể code pet project, cũng là một vũ khí đáng tạo điểm nhấn trong mắt nhà tuyển dụng rồi.

Blog cá nhân

Nếu CV chỉ tóm tắt nhanh và ngắn gọn nhất, ấn tượng nhất về bạn thì blog cá nhân của bạn chính là cơ hội để nhà tuyển dụng hiểu hơn về bạn, quyết định bạn có thuộc về đội của họ hay không. Quan trọng hơn, CV của một lập trình viên mà không có một cái blog nào thì nghe có vẻ…nhàm chán quá.