Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Một Email Nghỉ Bệnh Chuyên Nghiệp (Với Các Ví Dụ)
  • Viết Mail Như 1 Người Chuyên Nghiệp
  • Tổng Hợp Những Mẫu Email Xin Nghỉ Phép Thông Dụng Bằng Tiếng Anh
  • Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Bách Phát Bách Trúng
  • Cách Email Phản Hồi Thư Mời Phỏng Vấn Của Nhà Tuyển Dụng
  • 1.Về hình thức

    • Các bạn nên viết thư một cách ngắn gọn, xúc tích. Một thư xin việc điển hình sẽ được căn trái toàn bộ nội dung, sử dụng phông chữ Times New Roman, cỡ chữ 13, cách dòng 1,5 và không cách đoạn. Nội dung thư nên được tóm gọn trong diện tích một trang A4. Nhờ vậy nhà tuyển dụng sẽ không mất quá nhiều thời gian đọc thư của bạn. Do đó nội dung đơn thư cần hết sức cô đọng, rõ ràng.
    • Bạn nên “đặt tên” thư bằng một dòng in nghiêng, mở đầu bởi từ dẫn Reference, ví dụ: Re: Salesman post (Dự tuyển vị trí nhân viên bán hàng). Chú ý, câu này sẽ được sắp xếp ngay sau địa chỉ người nhận và trước khi bắt đầu trình bày thư.
    • Tổ chức nội dung thư có nhiều cách khác nhau và còn tuỳ thuộc vào các yếu tố: kiến thức cá nhân của người viết, yêu cầu của nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, để tránh lan man, chỉ nên gói gọn lại trong 3 đoạn, lần lượt nói về nguyên nhân đăng ký thi tuyển, những hiểu biết về chuyên môn của bạn và một số điểm mạnh cá nhân (thông minh, nhanh nhẹn, sẵn sàng công tác xa…).
    • Kết thúc thư, hãy khẳng định với nhà tuyển dụng rằng bạn mong muốn được gặp trực tiếp họ trong một buổi interview (I am looking forward to an interview at your office).

    2.Về nội dung

    Một bức thư xin việc chuẩn bằng Tiếng Anh gồm có 3 phần chính: mở đầu, nội dung chính và kết luận. Trước khi viết thư, ứng viên cần nêu một số thông tin cá nhân cơ bản và nơi tiếp nhận thư. Cụ thể, trên cùng đơn thư cần ghi họ và tên (Your Name), địa chỉ liên lạc (Your Address), số điện thoại (Your Phone Number). Tiếp đến là ngày tháng năm viết thư (day, month, year).

    Phần mở đầu

    Nêu lí do bạn viết đơn xin việc tới nhà tuyển dụng. Các mẫu câu thông dụng nhất bao gồm:

    Nếu bạn biết tên của nhà tuyển dụng, lời chào của bạn có thể là: Dear (tên của nhà tuyển dụng) tiếp theo là một dấu phẩy hoặc dấu chấm. Hãy chắc chắn về đối tượng nhận thư xin việc của bạn để thêm các tiêu đề thích hợp như (Mr., Ms., Dr.)

    Nếu bạn không biết tên của nhà tuyển dụng, bạn có thể đề “Dear Hiring Manager,”, “Dear Recruiting Team,” hay “Dear (tên công ty)”.

    Phần nội dung

    Trong phần này, ứng viên chỉ nên viết từ hai đến ba đoạn văn. Giới thiệu về mình và nói với nhà tuyển dụng lý do tại sao bạn có đủ điều kiện để làm công việc dự tuyển. Những ý chính bao gồm quá trình học tập, đã tốt nghiệp trường nào (from my C.V, you will see that I graduated from ….), kinh nghiệm làm việc tính tới thời điểm hiện tại (at psent, I am working for…), đặc điểm về tính cách giúp bạn làm tốt công việc mình đang ứng tuyển (in addition, I am active and enthusiastic…). Phần nội dung còn là nơi bạn có thể chia sẻ những thành tích, câu chuyện thành công, và bất kỳ thông tin khác để giúp bạn thuyết phục nhà tuyển dụng. Đây là cơ hội để bạn cho nhà tuyển dụng biết những gì có để làm được, giải thích lý do tại sao các kỹ năng và kiến thức của bạn phù hợp cho vị trí họ đang tuyển.

    Phần kết luận

    • Nhắc lại trong một câu về lí do vì sao bạn là ứng viên phù hợp cho vị trí tuyển dụng này.
    • Cung cấp thông tin liên lạc của bạn, bao gồm địa chỉ email và số điện thoại, để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên lạc với bạn.
    • Đề cập tới bản Sơ yếu lý lịch, CV hoặc các tài liệu tham khảo mà bạn có đính kèm trong thư (nếu có).
    • Cảm ơn người đã dành thời gian cho bạn.

    Để kết thúc thư bạn có thể viết “Best” hay “Sincerely” đó là những cách phổ biến. Ngoài ra, vì bạn không thể kí tên vào email nên cuối thư bạn có thể gõ tên đầy đủ của bạn thay cho chữ kí.

    Mẫu viết email xin việc

    The General Manager,

    Procurement Division,

    ABC Company

    New York

    Dear Mr./Ms.

    [Tên bạn]

    Nguồn: https://jes.edu.vn/cach-viet-email-xin-viec-bang-tieng-anh

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Email Từ Chối Lời Mời Nhận Việc Từ Nhà Tuyển Dụng
  • Cách Viết Email Từ Chối Nhận Việc Tránh Làm Mất Lòng Nhà Tuyển Dụng Nhất
  • Bật Mí Cách Viết Email Nộp Cv Chuẩn Nhất “hạ Gục” Nhà Tuyển Dụng!
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Google Classroom Cho Sinh Viên
  • Cách Viết Email Nhắc Nhở · ? Creative Stop ▷ ?
  • ? Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh (Có Mẫu)

    --- Bài mới hơn ---

  • Viet Thu Bang Tieng Anh Theo Chu De
  • Cách Viết Một Bức Thư Giao Dịch Bằng Tiếng Anh – Thư Viện Quản Trị Nhân Sự
  • Tiếng Anh Xuất Nhập Khẩu – Email Hỏi Hàng Quốc Tế
  • Viết Thiệp, Một Bức Thư Mời Sinh Nhật Bằng Tiếng Anh Có Dịch
  • Đơn Xin Nghỉ Phép Tiếng Anh – Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Viết
  • Video cách viết thư xin việc bằng tiếng Anh – Ms Thuỷ KISS English

    Hướng Dẫn Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh

    1. Tiêu Đề Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh

    Mỗi ngày, nhà tuyển dụng nhận hàng chục thậm chí hàng trăm email. Do đó, để email của mình không bị bỏ lỡ, bạn cần ghi tiêu đề email đầy đủ, rõ ràng.

    Bạn có thể sử dụng công thức thường thấy sau:

    Your name – Application for ,

    Trong trường hợp không thể tìm được một cái tên cụ thể nào,  bạn có thể viết:

    Dear Hiring Manager hoặc Dear Hiring Team, hoặc To whom it may concern,.

    • Lý do viết thư:

    3. Kết Thư

    Hãy kết thư của bạn bằng việc thể hiện mong muốn sẽ trình bày kỹ hơn nếu có cơ hội tham gia phỏng vấn, thông báo cho nhà tuyển dụng về CV và những giấy tờ cần thiết mà bạn đã đính kèm. Đừng quên cảm ơn nhà tuyển dụng vì họ đã dành thời gian đọc thư xin việc của mình.

    Sau khi gửi lời chào lịch sự và ký tên, hãy bổ sung thông tin liên lạc của bản thân với địa chỉ, email và số điện thoại.

    TÌM HIỂU THÊM

    Một Số Lưu Ý Khi Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh

    • Địa chỉ email xin việc phải chuyên nghiệp, thông thường là từ họ tên của bạn, không nên dùng những email như: alittlegirl @ gmail.com.
    • Nếu có thể hãy tham khảo và học cách tạo chữ ký chuyên nghiệp trong email.
    • Trước khi gửi email, hãy xem lại format và kiểm tra lỗi chính tả. Với mỗi ý nêu trên hãy viết thành 1 đoạn văn. Giữa các phần mở – thân – kết nên cách nhau 1 dòng. Có thể in đậm những từ ngữ quan trọng như tên vị trí công việc, nhưng đừng lạm dụng quá nhiều. Căn lề trái và dùng font chữ thông dụng thống nhất.
    • Đừng bao giờ quên đính kèm CV và những giấy tờ được yêu cầu.

    Một Số Mẫu Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh

    Mẫu 1:

    Subject: Assistant Communications Director – Joseph Q. Applicant

    Dear Hiring Manager,

    Reading your September1st job posting on Craigslist for an Assistant Communication Director piqued my interest. Your description of the work responsibilities incumbent upon the next Assistant Director closely match my experience, and so I am excited to submit my resume to you for your consideration.

    In my position as an Assistant Communications Director for ABC Company, I wrote articles for the company website, managed the editing and posting of contributing articles, managed their social media psence, and wrote and sent out a weekly email newsletter to subscribers. I also implemented an automated email tool that grew the company’s subscriber base by 40% within six months.

    While Assistant Communications Director for Assemblyperson Janet Brown, I researched, drafted, and amended legislation, wrote pss releases, and was responsible for office communications and correspondence.

    My resume is attached. If I can provide you with any further information on my background and qualifications, please let me know.

    I look forward to hearing from you. Thank you for your consideration.

    Sincerely,Hoang Minh Thuy525/33 Tô Hiến Thành, [email protected]

    Mẫu 2:

    Subject: Adjunct Instructor Position – Your Name

    Dear Mr./Ms. Lastname:

    I was keenly interested in reading the job posting for the position of Anatomy and Physiology Professor at Middlebury University. I believe my experience is a strong match for the responsibilities pertaining to this role, and I’m pleased to submit my application for the position.

    My most recent teaching position was at Amery University where I taught both anatomy and physiology as an adjunct professor. In addition, I served on two faculty committees and participated in a research project.

    I have attached my resume in this letter. Through it, I hope you will learn more about my background, education, achievements, and awards.

    If I can provide you with any further information, please let me know. I look forward to hearing from you about this opportunity.

    Thank you for your consideration.

    Your NameAddressEmailPhone Number

    Top 5 bài viết học tiếng Anh hay nhất

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cụ Thể Cách Viết Tốt Một Email Tiếng Anh
  • Unit Test Là Gì – Jest Testing Nodejs Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Phong Cách Trích Nguồn Harvard – Clb Sinh Viên Nghiên Cứu Khoa Học
  • Viết Thư Bằng B2, Mẫu Viết Thư Bằng Tiếng Anh B2, B1, C1
  • Toefl Writing: Định Dạng Và Ví Dụ
  • Cách Viết Thư Xin Việc Bằng Email Trong Tiếng Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • Vstep Writing A2: Định Dạng Và Đề Thi Mẫu
  • Viết Thư Bằng Tiếng Anh Kể Về Chuyến Du Lịch (6 Bài Văn Mẫu)
  • Viết Thư Bằng Tiếng Anh Kể Về Chuyến Du Lịch
  • Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Chuẩn Cho Newbie
  • Hướng Dẫn Cụ Thể Cách Viết Tốt Email Tiếng Anh
  • Form chung của một lá thư xin việc sẽ như sau (dùng được cho cả bản cứng và bản mềm nộp qua email nha)

    Phần I. Chuẩn bị viết một lá thư xin việc tiếng Anh (Preparing Your Letter)

    Đọc các yêu cầu tuyển dụng thật cẩn thận và đảm bảo rằng bạn có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu cho công việc này. Sau đó, hãy so sánh chúng với các “Skills and Experiences” của bạn viết trong CV.

    • Ở cột bên trái là “Requirements and Skills” cần có trong công việc

    Hãy ghi thông tin một cách dễ hiểu nhất có thể, để nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn và biết bạn là ai. Trước khi bắt đầu viết, hãy chắc chắn rằng bạn đã cách mép trang trên cùng 1 khoảng hợp lý (không sát quá, cũng đừng rộng quá) và tất cả thông tin sẽ đều nằm ở phía bên trái của lá thư. Bao gồm; ngày tháng và thông tin liên lạc:

    Sau khi đã viết xong thông tin của bạn ở phía bên trái thư, hãy viết thông tin, địa chỉ liên lạc của công ty mà bạn đang apply, gồm: Tên tuổi của người tuyển dụng, tên công ty, địa chỉ liên lạc.

    • Việc ghi rõ rang và cụ thể tên công ty mà bạn đang apply, sẽ chứng tỏ bạn đã dành rất nhiều thời gian để đọc, và tìm hiểu về công ty cho công việc, vị trí mà bạn đang apply
    • Hãy đặt tên của người tuyển dụng lên đầu để cho thấy sự đặc biệt mà bạn dành cho họ. Nếu không biết tên của nhà tuyển dụng, hãy thử tra cứu thông tin của người đó trên website của công ty. Trong trường hợp không thể tìm thấy tên của họ, hãy thu hẹp một tên cụ thể như là quản lý phòng tuyển dụng ” ”, nếu không có tên người thể, bạn có thể dùng “Dear [Department] Hiring Manager”

      Phần II. Viết nội dung thư (Writing Your Letter)

      Thông thường, các nhà tuyển dụng sẽ đọc thư xin việc một cách rất nhanh chóng vì họ phải đọc rất nhiều đơn cùng 1 lúc. Vậy nên, nếu mở đầu thư của bạn chỉ là những câu viết chung chung, thì sẽ chẳng có gì lạ khi lá thư của bạn sẽ ở trong thùng rác.

      • Mở đầu với một tuyển bố mạnh mẽ. Rằng bạn đang cực kỳ thích thú với vị trí tuyển dụng này ở công ty.
      • Miêu tả ngắn gọn về các yếu tố của công ty khiến bạn quan tâm, như bạn thích điều gì ở công ty, và đưa ra một vài ví dụ, những chia sẻ của bạn sẽ trở nên trang trọng hay gần gũi sẽ tùy thuộc vào văn hóa công ty. Hãy chỉ ra rằng bạn không những là người phù hợp với yêu cầu công việc, mà còn rất đồng điệu với văn hóa công ty. Ví dụ, với các công ty làm về báo chí, với marketing, hãy tùy hứng giữa nghiêm túc và hài hước. Tuy nhiên, với các công ty luật và tài chính, họ sẽ yêu cầu bạn là người lịch sự, và lầm lỳ hơn.

      Dù bạn có nhiều kinh nghiệm, hay bằng cấp đến mấy, mà bạn không chỉ ra được ích lợi của mình cho công ty, thì sẽ rất khó để được ưng thuận giữa hàng trăm thí sinh khác

      • Bất cứ lúc nào, bạn cũng có thể đưa ra một vài con số thống kê về kinh nghiệm và năng lực làm việc cụ thể như phần trăm tăng doanh thu, giảm chi phí; điều đó, sẽ giúp các nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về lợi ích của việc thuê bạn

      Ở đoạn văn này, hãy nói tất cả về những gì tốt đẹp nhất mà bạn có, để chứng minh rằng bạn là ứng viên hoàn hảo nhất cho vị trí này. Hãy nhìn CV, tìm ra những kinh nghiệm nổi bật như cách giải quyết vấn đề tương tự mà công ty đang tồn tại trong yêu cầu tuyển dụng. Một vài kinh nghiệm trong quá khứ mà phù hợp với công việc này. Đừng lo lắng khi bạn trải lòng qua thư quá nhiều, vì biết đâu đó cũng có thể trở thành 1 lý do khiến nhà tuyển dụng chọn bạn.

      Phần III. Kết thúc (Ending)

      Bước 1: Tóm tắt ngắn gọn lý do tại sao bạn là ứng viên hoàn hảo cho công việc trong một câu (Briefly summarize why you’re the perfect candidate for the job in one sentence)

      Khi giải thích làm thế nào để có thể đóng góp cho công ty, hãy nhớ rằng bạn luôn luôn phải đặt mình vào vị trí của nhà tuyển dụng. Đó là về cách đóng góp của bạn cho công ty, chứ không phải là cách công ty sẽ giúp bạn. Hãy tự hỏi bạn đang tìm kiếm điều gì trong một ứng cử viên,nếu bạn là một nhà tuyển dụng.

      Hãy nói với nhà tuyển dụng rằng bạn rất mong muốn được mời phỏng vấn để có cơ hội trao đổi thêm về vị trí công việc và bản thân.

      Bạn có thể kết thúc thư với câu: “I look forward to hearing from you at your earliest convenience”

      Sử dụng những từ thông dụng như “Best”, “Sincerely”

      Đây là bước không thể bỏ qua cho một lá thư xin việc. Nếu gửi bằng máy tính, hãy gõ tên của bạn ở cuối thư.

      Tìm hiểu thêm nhiều gia sư trên chúng tôi để nhận được sự hướng dẫn viết được bức thư chuyên nghiệp hơn nữa.

      Chúng tôi liên tục mở những lớp học tiếng anh online tốt nhất, chương trình tiếng anh cho người đi làm cho những đối tượng đã có gia đình hoặc đi làm không có thời gian lên những lớp học tiếng anh truyền thống.

      Chúng tôi tự hào luôn đồng hành cùng bạn!

      NHẬN BÀI TEST VÀ TƯ VẤN LỘ TRÌNH HỌC MIỄN PHÍ

      Antoree English được thành lập tại Singapore bởi Antoree International chúng tôi với mô hình học trực tuyến 1 kèm 1 có sứ mệnh kết nối người học và người dạy tiếng anh trên toàn thế giới.

      --- Bài cũ hơn ---

    • A Short Essay On Mahatma Gandhi
    • 10 Cụm Từ Tiếng Anh Hay Nên Sử Dụng Trong Bài Essay
    • Hướng Dẫn Cách Viết Critical Essay
    • How To Write A Reflective Essay With Sample Essays
    • Hướng Dẫn Cách Viết Reflective Essay

    Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Theo Chuẩn

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Được Nhà Tuyển Dụng Đánh Giá Cao
  • Cách Viết Hồ Sơ Xin Việc Bằng Tay Ấn Tượng Dành Cho Ứng Viên
  • Bí Quyết Viết Đơn Xin Việc Bằng Tay Mang Đến Hiệu Quả Bất Ngờ
  • Khám Phá Cách Viết Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Hàn Cực Chuẩn Xác
  • Cách Viết Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Nhật Chuẩn Không Cần Chỉnh
  • Hiện nay, rất nhiều nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên gửi CV trực tiếp qua email. Email ứng tuyển cho công việc (cover letter) chính là ấn tượng đầu tiên về bạn đối với nhà tuyển dụng, vậy nên hãy đầu tư thời gian viết nội dung email sao cho thật ấn tượng và hiệu quả. Những lưu ý sau đây sẽ giúp bạn có một email hiệu quả nhất:

    • Cần phải có lời chào ở đầu thư.

      Cách viết lời chào ở đầu thư phụ thuộc vào những thông tin bạn có về công ty đó.

      Nếu bạn biết tên của nhà tuyển dụng, lời chào của bạn có thể là: Dear (tên của nhà tuyển dụng) tiếp theo là một dấu phẩy hoặc dấu chấm. Hãy chắc chắn về đối tượng nhận thư xin việc của bạn để thêm các tiêu đề thích hợp như (Mr., Ms., Dr.)

      Nếu bạn không biết tên của nhà tuyển dụng, bạn có thể đề “Dear Hiring Manager,”, “Dear Recruiting Team,” hay “Dear (tên công ty)”.

      Hoặc bạn có thể lựa chọn phương án viết “To whom it may concern”, tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn nên tránh lời chào này, nó gây cảm giác như một lá thư mẫu.

    • Cách viết đoạn đầu tiên.

      Đoạn đầu của Cover Letter là nơi để bạn đề cập tới công việc mà bạn đang ứng tuyển, và bạn đã tìm đến công việc này như thế nào. Bạn chỉ cần trình bày trong 1-2 câu.

    • Phần nội dung chính của thư.

      Hầu hết Cover Letter chi gồm 1- 2 đoạn cơ bản, bạn không nên khiến nhà tuyển dụng mất thời gian để đọc một lá thư xin việc quá dài. Cố gắng trả lời những câu hỏi sau trong đoạn chính:

      Lý do tại sao tôi nghĩ mình là ứng viên đủ tiêu chuẩn cho vị trí này?

      Những kinh nghiệm nào tôi có phù hợp với yêu cầu công việc của vị trí này?

      Tại sao tôi muốn làm việc cho công ty bạn?

    • Cách viết đoạn cuối thư.

    • Nhắc lại trong một câu về lí do vì sao bạn là ứng viên phù hợp cho vị trí tuyển dụng này.
    • Cung cấp thông tin liên lạc của bạn, bao gồm địa chỉ email và số điện thoại, để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên lạc với bạn.
    • Đề cập tới bản Sơ yếu lý lịch, CV hoặc các tài liệu tham khảo mà bạn có đính kèm trong thư (nếu có).
    • Cảm ơn người đã dành thời gian cho bạn.
  • Cách viết kết thúc email và chữ ký.

    Để kết thúc thư bạn có thể viết

    “Best” hay “Sincerely” đó là những cách phổ biến. Ngoài ra, vì bạn không thể kí tên vào email nên cuối thư bạn có thể gõ tên đầy đủ của bạn thay cho chữ kí.

  • Bản quyền nội dung thuộc về chúng tôi được bảo vệ bởi Luật bảo vệ bản quyền tác giả DMCA.

    Vui lòng không trích dẫn nội dung trang web khi chưa được sự cho phép của TopCV.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Viết Đơn Xin Việc Bác Sĩ Cực Chuẩn Và Chi Tiết
  • Cách Viết Hồ Sơ Xin Việc Chuẩn Và Ấn Tượng Nhất 2022
  • Mẫu Giấy Cho Vay Tiền, Giấy Mượn Tiền Viết Tay Năm 2022
  • Cách Viết Đơn Xin Vào Đội Lớp 5 Hay Nhất
  • Viết Đơn Xin Vào Đội
  • Cách Viết Email Bằng Tiếng Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Thư Cảm Ơn Khi Nhận Được Việc Làm Tốt Nhất 2022
  • Chia Sẻ 3 Mẫu Trả Lời Thư Mời Nhận Việc Khéo Léo Nhất
  • Thư Tín Thương Mại Tiếng Anh Và Một Số Điều Cần Chú Ý
  • Các Bức Thư Cảm Ơn Bằng Tiếng Anh Hay
  • Cách Tạo Và Sử Dụng Các Mẫu Email Trong Outlook 2010
  • Cấu trúc của một email thông thường

    1. Phần chào hỏi

  • Dear Sir / Madam

    Ở phần giới thiệu tổng quát này, bạn cần trình bày rõ lý do viết email. Có nhiều cách để trình bày một lý do, tuy nhiên hãy chọn những văn phong phù hợp với từng đối tượng nhận được email của bạn và ghi nhớ một vài điểm như sau:

    3.1. Không viết tắt I’m

    Trong văn phong trang trọng không nên sử dụng từ viết tắt I’m. Bạn nên viết rõ ràng ra là I am để bày tỏ thái độ lịch sự.

    → Cấu trúc: I am writing to + verb…

    E.g. I am writing to ask for the information about the English courses.

    3.2. Dùng câu hỏi trực tiếp, gián tiếp cho mối quan hệ thân thiết

    Chỉ nên dùng câu gián tiếp trực tiếp trong trường hợp người nhận mail có mối quan hệ thân thiết. Chẳng hạn:

    E.g. I am writing to clarify some points of the contract.

    3.3. Một số cách viết thay thế

    Một số cấu trúc thường dùng khác như:

    • I am writing to + complain
    • I am writing to + explain
    • I am writing to + confirm
    • I am writing to + apologize

    Ngoài ra, để đa dạng được cách viết thư bạn đọc có thể sử dụng một số phép thay thế như sau:

    • Dùng I would like to… thay thế cho I am writing to
    • Có thể dùng I just want to cho trường hợp không trang trọng

    Ở phần Introduction này, sự ngắn gọn là điều cần thiết. Phần chứa không quá nhiều nội dung ý nghĩa cần được tinh gọn. Ngoài ra, hãy chú trọng vào cấu trúc ngữ pháp, các vấn đề chính được diễn tả sẽ đánh giá nội dung của toàn bức thư.

    4. Nội dung chính

    Để kết thúc email, bạn có thể sử dụng một vài kiểu câu như sau:

    1. Let me know if you need anymore information.

    → Hãy cho tôi biết nếu anh cần them thông tin

    3. I look forward to hearing from you soon.

    → Tôi rất mong sớm nghe tin từ bạn.

    5. I would be grateful if you could attend to this matter as soon as possible.

    → Tôi sẽ rất cảm ơn nếu ông/bà có thể giải quyết vấn đề này càng sớm càng tốt.

    6. If you would like any further information, please don’t hesitate to contact me.

    → Nếu ông/bà cần thêm thông tin gì, xin cứ liên hệ với tôi.

    7. I look forward to…

    → Tôi rất trông đợi…

    8. Please respond at your earliest convenience.

    → Xin hãy hồi âm ngay khi các ngài có thể

    Trong trường hợp bạn bắt đầu bằng các kiểu câu như:

    thì bạn nên kết thúc thư bằng cụm sau:

    Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng cụm từ “Please do not hesitate to contact me…”

    → Để thay thế cho ” Feel free to contact me…”

    6. Ký tên [Signing off]

    Thay vì một lá thư bình thường ở Việt Nam, chúng ta thường sử dụng chữ ký. Thì trong email, bạn có thể dùng TÊN kèm theo các dòng chữ:

    6.1. Nếu thư trang trọng

    6.2. Nếu thư không trang trọng

    Các bước để có một email chuyên nghiệp

    Bước 1: Xác định tính trang trọng của email

    Mẫu thư trang trọng hay không trang trọng có nhiều sự khác biệt từ cách bố trí từ ngữ cho đến cách trình bày. Thông thường email trang trọng sử dụng trong các trường hợp: Tìm hiểu thông tin về vấn đề, xin việc, đăng ký học hoặc góp ý.

    Đối với các mẫu email cá nhân thì nên viết một cách thoải mái, không trang trọng. Chủ yếu sử dụng cho gia đình hoặc bạn bè.

    Bước 2: Xác định cấu trúc của email

    Cấu trúc quyết định đến nội dung và ý mà bạn muốn diễn đạt cho người đọc. Một email thông thường bao gồm các phần theo thứ tự như sau:

    • Thư mở đầu
    • Đoạn giới thiệu: gồm lý do hoặc lời cảm ơn
    • Nội dung email: Gồm một hoặc nhiều đoạn khác nhau nêu lên được đầy đủ các ý chính của email
    • Chuẩn bị kết thúc: Nêu những mong đợi từ người nhận thư, yêu cầu phản hồi hoặc một lời đề nghị gặp
    • Chào kết
    • Tên hoặc chữ ký

    Bước 3: Sử dụng các mẫu câu thường dùng khi viết thư

    Chào đầu thư

    Dear Mr / Mrs + Surname

    Hello / Hi + name

    Dear Sir or Madam

    Dear + name

    Bắt đầu nội dung email

    Thank you for your letter/ email about…

    Thanks for your letter/ email.

    Many thanks for your letter / email.

    Thanks for writing to me.

    I am writing to request information about …

    I am writing to tell you about…

    I am writing with reference to your letter.

    Guess what?

    I would like to offer congratulations on…

    How are things with you?/ What’s up?

    Let me congratulate you on…

    How are you? / How was your holiday?

    Chuẩn bị kết Email

    I look forward to hear from you without delay.

    Hope to hear from you soon.

    I look forward to meeting you.

    Looking forward to seeing you from you.

    I hope to hear from you at your earliest convenience

    I can’t wait to meet up soon.

    Chào kết thúc thư

    Yours faithfully

    Best wishes.

    Regards/ Best regards/ Kind regards.

    All the best.

    Những mẫu câu viết email quen thuộc

    1. Mẫu câu trình bày lý do viết email

    Phần trình bày lý do được đưa ra sau các câu chào hỏi thông thường ở phần đầu tiên. Bạn có thể một số mẫu câu quen thuộc như sau:

    I am writing to you regarding… / in connection with…

    → Tôi viết email này để liên hệ về vấn đề

    I am writing to you on behalf of…

    → Tôi thay mặt…viết email này để…

    Might I take a moment of your time to…

    → Xin ông / bà / công ty cho phép tôi…

    Trong các cách viết trên thì cách viết cuối cùng trang trọng nhất. Thường sử dụng trong công việc và là lần đầu tiên liên hệ với đối tác bất kỳ.

    2. Mẫu câu yêu cầu, đề nghị

    Yêu cầu, đề nghị là các mẫu câu phổ biến nhất. Mẫu câu này cần phải lịch sự, ngắn gọn, chuyên nghiệp và quan trọng hơn cả là phải rõ ràng giúp người đọc tránh nhầm lẫn với các vấn đề khác. Có 4 mẫu câu yêu cầu, đề nghị thông dụng trong tiếng anh như sau:

    I would appciate it / be grateful if you could send more detailed information about…

    → Tôi rất cảm kích nếu ông / bà / công ty có thể cung cấp thêm thông tin chi tiết về…

    Would you mind…? / Would you be so kind as to…?

    → Xin ông / bà / công ty vui lòng…

    We are interested chúng tôi we would like to…

    → Chúng tôi rất quan tâm đến… và muốn…

    We carefully chúng tôi it is our intention to…

    → Chúng tôi đã cẩn thận xem xét… và mong muốn được…

    3. Mẫu câu xin lỗi người nhận email

    Trong quá trình kinh doanh, hợp tác rất khó tránh khỏi các sai sót ngoài ý muốn. Để đưa ra lời xin lỗi chân thành, lịch sự trong email, bạn có thể dùng các mẫu câu như sau:

    We regret / are sorry to inform you that…

    → Chúng tôi rất tiếc phải thông báo với bạn rằng…

    Please accept our sincere apologies for…

    → Xin hãy chấp nhận lời xin lỗi chân thành về…

    We truly understand and apologize chúng tôi are given due to…

    → Chúng tôi hoàn toàn hiểu và xin lỗi về những bất tiện đã gây ra cho quý khách do…

    4. Đề cập đến tài liệu đính kèm

    Gửi tài liệu đi kèm email là một trong những yếu tố không thể thiếu. Tuy nhiên một email quá dài và không nhắc nhở sẽ gây ra tình huống người nhận không để ý đến và bỏ sót. Để nhắc nhở người nhận, bạn có thể sử dụng một số mẫu câu như sau:

    Please find attached…

    → Xin lưu ý đến….đã được đính kèm trong email.

    Attached you will find…

    → Bạn sẽ tìm thấy…được đính kèm trong email này.

    I am sending chúng tôi an attachment.

    → Tôi đã đính kèm…

    Can you please sign and return the attached contract by next Friday?

    → Xin vui lòng ký và gửi lại bản hợp đồng đính kèm trước thứ 6 tuần sau.

    5. Mẫu câu kết thúc email

    Should you need any further information, please do not hesitate to contact me.

    → Nếu có bất kỳ vấn đề gì, xin đừng ngần ngại liên hệ với tôi.

    I trust the above detail resolves your queries. Please feel free to contact us if we can be of further assistance.

    → Tôi hi vọng email này đã giải đáp thắc mắc của bạn. Nếu chúng tôi có thể giúp đỡ gì thêm, xin hãy liên hệ.

    Please reply once you have the chance to…

    → Xin hãy hồi âm ngay khi bạn đã…

    We appciate your help in this matter and look forward to hearing from you soon.

    → Chúng tôi đánh giá cao sự giúp đỡ của bạn trong vấn đề này và mong muốn được nghe từ bạn sớm.

    Cách viết email bằng tiếng anh trong công việc

    Trong công việc, đa số các email đều được sử dụng ngôn ngữ trang trọng, không sử dụng cách viết tắt hoặc tiếng lóng trong tiếng anh.

    1. Phần mở đầu

    Chào hỏi, xưng hô với người nhận bằng các mẫu câu:

    1.1. Dear Mr. A / Mrs. A / Miss A

    Nếu người nhận email là phụ nữ thì sử dụng Mrs dành cho phụ nữ đã kết hôn. Sử dụng Miss cho những phụ nữ chưa lập gia đình. Nếu bạn không chắc chắn về tình trạng hôn nhân của người nhận email, có thể sử dụng kiểu câu sau.

    1.2. Dear Sir/ Dear Madam

    Cần lưu ý thêm một vấn đề trong mở đầu, người nhận thư là người nước ngoài, bạn hãy xưng họ với Last Name.

    E.g. Chẳng hạn người nhận thư có tên đầy đủ John Doe. Hãy xưng hô là: Dear Mr.Doe.

    Trong trường hợp người nhận là người Việt Nam, bạn có thể sử dụng Dear + tên riêng, tên đầy đủ, họ và tên.

    E.g. Dear Mrs. Vu Thanh Binh

    2. Phần nội dung chính

    Phần nội dung chính giúp làm rõ vấn đề của email. Hơn 90% thông tin quan trọng sẽ nằm trong phần này. Do đó, bạn cần chú ý đến cấu trúc, cách lập luận và ngôn ngữ sử dụng.

    Trường hợp trả lời email của một ai đó

    Nếu có khách hàng hỏi về các sản phẩm mà công ty bạn đang kinh doanh, bạn có thể ghi ngắn gọn như sau:

    E.g Thanks for contacting Meta Media

    Nếu công ty tuyển dụng gửi email xác nhận những thông tin mà bạn đã gửi trước đó, bạn có thể viết như sau:

    E.g. I am very happy to receive your email.

    Với việc bạn nói “Rất vui khi nhận được email” sẽ giúp cho người đọc cảm thấy được tôn trọng và đối xử lịch sự. Điều này sẽ có tác dụng đối với những email quan trọng.

    Trường hợp bạn chủ động viết email

    Trường hợp mà bạn chủ động viết email cho một ai đó, trước khi thông báo đến người đọc nội dung bạn có thể sử dụng các mẫu câu như sau:

    I am writing to make a hotel reservation to ….

    → Tôi đang viết để đặt phòng khách sạn đến …

    I am writing with regard to your registration of ….

    With reference to our telephone conversation ….

    2.1. Email yêu cầu hoặc hỏi thông tin

    Với nội dung này, bạn có thể bắt đầu bằng các kiểu câu như:

    Could you please let me know…?

    → Bạn có thể cho tôi biết

    I would appciate it if you could please send me ….

    → Tôi sẽ rất vui lòng nếu bạn gửi tôi

    Please let me know…

    → Làm ơn hãy cho tôi biết

    2.2. Email đề nghị giúp đỡ / đề nghị cung cấp thông tin

    We are happy to let you know that …

    → Chúng tôi rất vui mừng thông báo đến bạn rằng …

    We are willing to …

    → Chúng tôi sẵn lòng …

    Should you need any further information, please to contact …

    → Nếu bạn cần thêm bất cứ thông tin gì, vui lòng liên hệ …

    We regret to inform you that …

    → Chúng tôi rất tiếc phải thông báo với bạn rằng …

    2.3. Email nội dung phàn nàn

    I am writing to exps my dissatisfaction with …

    → Viết viết thư này để bày tỏ sự không hài lòng về …

    We regret to inform you that …

    → Chúng tôi rất tiếc phải thông báo đến bạn rằng …

    I am interested to hear …

    → Tôi đang rất quan tâm đến thông tin về …

    2.4. Email với nội dung xin lỗi

    We would like to apologize for …

    → Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi về …

    Please accept our dearest apologies for …

    → Làm ơn chấp nhận lời xin lỗi của chúng tôi cho …

    I am afraid I will not be able to …

    → Tôi e rằng tôi không thể …

    Trước khi kết thúc và ký tên, bạn có thể sử dụng một trong các mẫu câu sau:

    1. Phần mở đầu

    Phần mở đầu bao gồm những lời chào hỏi tương tự như email trong công việc. Bạn có thể sử dụng các mẫu câu như sau:

    2. Phần nội dung chính

    Nếu bạn muốn đi thẳng vào vấn đề

    Just a quick note to …

    → Mình chỉ muốn viết đôi dòng để …

    This is to invite you to …

    → Email này để mời bạn …

    I wanted to let you know that …

    → Mình muốn báo cho bạn biết rằng …

    I’m writing to tell you about …

    → Mình muốn viết thư cho bạn để kể về …

    Nếu bạn đang trả lời một bức thư của ai đó

    Thanks for your e-mail, it was wonderful to hear from you.

    → Cảm ơn về email của bạn, thật là tuyệt vời khi được nghe tin từ bạn

    2.1. Đưa ra yêu cầu, hỏi thêm thông tin

    I was wondering if you could

    → Mình băn khoăn không biết bạn có thể

    Do you think you could

    → Bạn có thể

    Can you call me

    → Cậu có thể gọi cho tớ

    2.2. Đề nghị sự giúp đỡ

    I’m sorry, but I can’t …

    → Tớ xin lỗi, nhưng …

    I’m happy to tell you that …

    → Tôi vui mừng thông báo rằng …

    Do you need a hand with …

    → Bạn có cần tôi giúp một tay với việc …

    → Cậu có muốn tớ …

    2.3. Phàn nàn về vấn đề gì đó

    I’m sorry to say that you’re …

    → Tôi rất tiếc phải nói rằng bạn …

    I hope you won’t mind me saying that …

    → Tôi mong bạn sẽ không buồn khi tôi nói rằng …

    2.4. Thư với mục đích xin lỗi

    • I’m sorry for the trouble I caused. (Tớ xin lỗi vì những rắc rối mà tớ gây ra)
    • I promise it won’t happen again.Tôi hứa điều đó sẽ không xảy ra một lần nữa)
    • I’m sorry, but I can’t Tớ xin lỗi nhưng tớ không thể

    2.5. Thư có tệp đính kèm

    I’m attaching/sending you

    → Tôi đã gửi kèm trong mail

    Sorry, but I can’t open it. Can you send it again in PDF format?

    → Xin lỗi, mình không mở được file đó. Bạn có thể gửi lại ở định dạng PDF không?

    3. Phần kết thúc

    Trước khi kết thúc thư phải thêm các câu sau:

    Hope to hear from you soon.

    → Tớ hi vọng sẽ sớm nghe tin tức từ cậu)

    I’m looking forward to seeing you.

    → Tôi rất mong được gặp bạn)

    Kí tên và kết thúc thư:

    • Thanks, (Cảm ơn)
    • With gratitude, (Với lòng biết ơn)
    • Sincerely/ Sincerely yours/ Yours sincerely/ Yours truly, (Chân thành)
    • Regards/ Best regards/ Fond regards (Trâb trọng)
    • Best wishes (Những lời chúc tốt đẹp nhất)
    • Love (Yêu thương)
    • Take care (Bảo trọng, giữ gìn sức khỏe)

    --- Bài cũ hơn ---

  • 15 Mẫu Thư Mời Dự Tiệc Tri Ân Khách Hàng Ấn Tượng
  • Mẫu Thư Mời Khai Trương Sự Kiện Thành Công Thu Hút Khách Hàng Tham Dự
  • Viết Lá Thư Mời Bạn Đến Dự Tiệc Bằng Tiếng Anh Có Dịch
  • Viết Một Bức Thư Mời Bạn Đến Dự Tiệc Bằng Tiếng Anh.
  • Mẫu Thư Mời Họp Mới Được Sử Dụng Nhiều Nhất 2022
  • Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Chuẩn Cho Newbie

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cụ Thể Cách Viết Tốt Email Tiếng Anh
  • 22 Khoá Học Luyện Viết Tiếng Anh Miễn Phí Trên Internet
  • Hướng Dẫn Viết Email Tiếng Anh Cơ Bản
  • Cách Viết Email Tiếng Anh Cơ Bản
  • Gợi Ý Cho Bạn Cách Viết Bức Thư Tình Bằng Tiếng Anh Đầy Đủ Nhất
  • Khi nào cần viết Email gửi CV bằng tiếng Anh?

    Sau khi bạn đã hoàn thành được nội dung của bản CV xin việc thì bạn cần gửi tới nhà tuyển dụng để bắt đầu một thành công hoặc thất bại. Bản CV xin việc chính là công cụ để ước mơ của bạn thành sự thật. Nhưng vấn đề cần bàn luận chính là cách gửi CV tới nhà tuyển dụng sao cho chuyên nghiệp.

    Có 2 cách để bạn có thể gửi CV xin việc tới nhà tuyển dụng ứng tuyển vào vị trí bạn mong muốn bao gồm CV bản cứng và CV bản mềm. Trong đó, CV bản mềm được nhà tuyển dụng yêu cầu nộp trước sau đó khi tới phỏng vấn trực tiếp mới yêu cầu CV bản cứng để làm việc cho thuận tiện.

    Bước đầu tiên, gửi CV bản mềm đến nhà tuyển dụng. Đối với những công ty nước ngoài hoặc có liên kết với nước ngoài nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu ứng viên gửi thư xin việc bằng tiếng anh thì các ứng viên cần phải tuân thủ theo yêu cầu này để đảm bảo cung cấp thông tin tuyển dụng đúng yêu cầu.

    Tuy nhiên, nếu bạn gửi Email bằng tiếng anh thì bạn sẽ phải có trình độ ngoại ngữ để có thể trình bày ngôn ngữ, câu trúc câu rõ ràng, dễ hiểu. Từ đó bạn sẽ dễ dàng tạo điểm nhấn ấn tượng tới nhà tuyển dụng và một điều nghiễm nhiên bạn sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá cao trong tiếp xúc đầu tiên.

    Và ở bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ với bạn cách viết email xin việc bằng tiếng Anh chuẩn nhất.

    Cách viết mail xin việc bằng tiếng anh

    Các bước chuẩn bị để viết Email gửi CV tiếng anh

    Kiểm tra Email

    Sử dụng tên miền riêng khi đăng nhập khi sử dụng

    • Nhiều bạn có thói quen để Email cá nhân thường có cụm từ ” @gmail.com ” ở cuối địa chỉ Email. Đây là điều phổ biến nhưng với những nhân viên của một công ty, doanh nghiệp lại có những tiêu chuẩn riêng nhất định. Thay vào đó bạn nên sử dụng nhưng dạng hình thức như ” tên bạ[email protected]ên miền “. ( Ví dụ: [email protected] )
    • Việc sử dụng tên miền sẽ giúp bạn thao tác ứng dụng của Outlook dễ dàng và tiếp cận, liên kết thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, sẽ giúp bạn có tính chuyên nghiệp thông qua quá trình sử dụng địa chỉ Email.

    Sử dụng hình thức chuẩn của Email

    Địa chỉ Email chuẩn mực chính là những Email không sử dụng những dạng cơ bản như:

    Nếu bạn sử dụng những ký tự này đối với địa chỉ Email bạn sẽ thiếu sự chuyên nghiệp và không được thiện cảm trước nhà tuyển dụng. Dựa trên những quy tắc chuẩn của Email CV bằng tiếng anh chuẩn những vi phạm hay làm sai quy tắc sẽ không được khuyến khích.

    Tên Email hiển thị

    Tên hiển thị của Email cũng cần phải đặc biệt có điểm nhất không kém địa chỉ Email. Những lưu ý cơ bản dành cho các ứng viên mong muốn gửi CV tiếng anh như:

    • Tên hiển thị là tên thật của chủ tài khoản có thể sử dụng bao gồm tên đệm và tên của bạn hoặc đầy đủ họ và tên.
    • Tên hiển thị cần được viết hoa chữ cái đầu để phân biệt rõ ràng và thể hiện sự tôn trọng.
    • Tên hiển thị Email không nên sử dụng teencode hay những biệt danh, nickname hay những ký tự khó hiểu cản trở quá trình nhận biết của nhà tuyển dụng.

    Chữ ký ở cuối Email

    Chữ ký ở cuối Email chính là điều mà các bạn ứng viên cần phải lưu ý trong cách viết Email gửi CV tiếng anh đây chính là phần thông tin để nhà tuyển dụng dễ dàng liên lạc với bạn. Chữ ký cuối Email sẽ bao gồm:

    Hướng dẫn cách viết Email gửi CV tiếng anh

    Hiện nay có nhiều nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên trực tiếp gửi CV xin việc qua Email. Email ứng tuyển – Cover letter đây chính là cách lưu dấu ấn của bạn trong lòng nhà tuyển dụng. Để làm sao có thể xây dựng nội dung Email gửi CV bằng tiếng anh bạn cần phải lưu ý những mục sau:

    Mở đầu thật hấp dẫn (Start off with an attractive first paragraph)

    Lời chào đầu thư chính là một quy tắc ứng xử cơ bản trong cách viết Email gửi CV bằng tiếng anh. Nhưng điều này còn tùy thuộc vào sự hiểu biết của bạn về thông tin việc làm và công ty mà bạn ứng tuyển. Bạn có thể dùng một số những cấu trúc cơ bản như:

    • Dear ( công ty tuyển dụng) ! ( Quy tắc chung khi chưa nắm được đối phương gửi CV xin việc là nam hay nữ )
    • Ms hay Mr ! ( Khi đã nắm được đối phương gửi CV là nam hay nữ )

    Phần nội dung thư

    Đây là phần trọng tâm bạn cần thể hiện đúng nội dung của bản CV. Trong cách gửi Email CV bằng tiếng anh bạn không quên đính kèm nội dung CV của mình. Ứng viên cần trình bày ngắn gọn, xúc tích nhưng nội dung cơ bản như:

    • Thông tin cá nhân ( họ và tên, địa chỉ, số điện thoại, Email)
    • Trình bày kinh nghiệm của bản thân

    Nhớ lấy nguyên tắc: Show them the benefits of hiring you. Có nghĩa là: Cho họ thấy vì sao nhận bạn vào làm việc thì công ty sẽ hưởng lợi lớn.

    • Aggressive – Năng nổ
    • Ambitious – Tham vọng
    • Competent – Có khả năng
    • Creative – Sáng tạo
    • People person – Người của công chúng
    • Professional – Phong cách làm việc chuyên nghiệp
    • Reliable – Đáng tin cậy
    • Resourceful – Tháo vát
    • Self-motivated – Có khả năng tự tạo ra động lực cho bản thân
    • Successful- Thành công
    • Team player – Kỹ năng làm việc nhóm tốt
    • Well-organized – Có khả năng tổ chức công việc tốt
    • Flexible – Linh hoạt
    • Goal-oriented – Định hướng mục tiêu tốt
    • Hard-working – Chăm chỉ
    • Independent – Độc lập
    • Innovative – Đột phá trong suy nghĩ
    • Knowledgeable – Có kiến thức tốt
    • Logical – Suy nghĩ logic
    • Motivated – Có khả năng thúc đẩy người khác làm việc
    • Meticulous – Tỉ mỉ
    • Detail-oriented – Chú ý đến từng chi tiết nhỏ
    • Determined – Quyết đoán
    • Efficient – Hiệu quả
    • Experienced – Kinh nghiệm

    Phần cuối thư

    Bạn nên tóm tắt vấn đề để có thể làm rõ được mong muốn, nguyện vọng được tuyển dụng vào vị trí bạn mong muốn với nội dung chính như sau:

    • Nhắc lại lý do bạn ứng tuyển vào vị trí này.
    • Cung cấp thông tin liên lạc bao gồm: địa chỉ email và số điện thoại, để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên lạc với bạn.
    • Đề cập tới sơ yếu lý lịch, CV hoặc những tài liệu tham khảo đính kèm thư.
    • Lời cảm ơn.

    Khi kết thúc thư bạn nên để “Best” hay “Sincerely” đây là những cách xưng hô phổ biến và lịch sự nhất. Ngoài ra không quên ký tên vào Email cuối thư hoặc có thể gõ họ và tên đầy đủ thay cho chữ ký.

    Những lưu ý khi viết mail xin việc bằng tiếng anh

    Một số những lưu ý khi bạn viết Email gửi CV bằng tiếng anh đến nhà tuyển dụng cần nắm rõ để tránh những sai lầm nghiêm trọng dẫn đến sự thất bại đầy đáng tiếc. Bạn cần phải chú ý những điểm cơ bản như:

    • Cách sử dụng ngữ pháp tiếng anh
    • Cấu trúc ngắn gọn, xúc tích
    • Email phải có tiêu đề
    • Kiểm tra chính xác địa chỉ Email nhà tuyển dụng
    • Lựa chọn File đính kèm chuẩn CV

    Mẫu email xin việc bằng tiếng anh chuẩn

    Mẫu email xin việc bằng tiếng anh 1

    The General Manager,

    Procurement Division,

    ABC Company

    New York

    Dear Mr./Ms.

    This is in reference to the job posting by your company in the (Job Board), dated February 19th , 2010. I have gone through the job description and find that my work skills and the job requirements may be a good match.

    I have been working for the past five years in the procurement department of (the current company). I held the position of Senior (position) in the said company.

    I completed my education (DEAF Education Institution). My professional education was obtained from the (ABC of Science, Location).

    My updated resume is enclosed for your review.

    I look forward to speaking with you soon about this employment opportunity,

    Your Sincerely,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Viết Thư Bằng Tiếng Anh Kể Về Chuyến Du Lịch
  • Viết Thư Bằng Tiếng Anh Kể Về Chuyến Du Lịch (6 Bài Văn Mẫu)
  • Vstep Writing A2: Định Dạng Và Đề Thi Mẫu
  • Cách Viết Thư Xin Việc Bằng Email Trong Tiếng Anh
  • A Short Essay On Mahatma Gandhi
  • Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Chi Tiết

    --- Bài mới hơn ---

  • 10 Mẫu Đơn Xin Nghỉ Phép Bằng Tiếng Anh (2019)
  • Mẫu Cáo Phó – Form
  • Mẫu Chữ Ký Đẹp
  • Phần Mềm Tạo Chữ Ký Online Cực Đẹp Theo Tên Của Bạn
  • Cách Viết Chữ Kiểu Trên Facebook Trên Điện Thoại
  • Viết email xin việc là một trong những bước đầu tiên trong quá trình một người ứng tuyển vào bất kỳ công ty nào. Việc viết một email hoàn chỉnh, truyền đạt rõ ràng nội dung là rất quan trọng vì điều này sẽ giúp thiết lập nên ấn tượng tốt đầu tiên của nhà tuyển dụng với ứng viên. Một số doanh nghiệp hiện nay, đa phần là các công ty nước ngoài, yêu cầu ứng viên phải viết email xin việc bằng tiếng Anh. Trong bài viết này, người viết sẽ giới thiệu cách viết một email xin việc bằng tiếng Anh và chia sẻ một số lưu ý trong quá trình viết email. 

    Cách viết email xin việc bằng tiếng Anhh

    Quá trình chuẩn bị trước khi viết email xin việc bằng tiếng Anh

    Các tài liệu đính kèm

    Trong các email xin việc bằng tiếng Anh hay tiếng Việt, ứng viên luôn phải đính kèm tối thiểu một tài liệu là hồ sơ cá nhân của mình. Tùy vào vị trí ứng tuyển mà ứng viên sẽ được yêu cầu gửi thêm một số tài liệu khác, ví dụ như bản scan các chứng chỉ cần thiết hay những thành phẩm trước kia của ứng viên trong lĩnh vực mà họ ứng tuyển. Việc chuẩn bị kỹ lưỡng các tài liệu này nên được hoàn thành trước khi bắt đầu viết nội dung của email.

    Về định dạng tệp, đối với hồ sơ cá nhân, ứng viên nên đính kèm ở dạng pdf để tránh các lỗi định dạng font hay format nếu để ở dạng doc, cũng như giúp việc mở hồ sơ và xem trực tiếp trên email thuận tiện hơn cho nhà tuyển dụng.

    Về tiêu đề, họ tên đầy đủ của các ứng viên nên được hiển thị rõ ràng ở mỗi tài liệu, kèm với tên của tài liệu đó và vị trí ứng tuyển.

    • Nguyen Van A – Teaching Assistant.
    • Nguyen Van A – Teaching Assistant.

    Ở các bài đăng thông báo trên các nền tảng tuyển dụng trực tuyến, một số nhà tuyển dụng sẽ ghi rõ yêu cầu về tiêu đề email, bao gồm mã số của vị trí ứng tuyển. Trong trường hợp này, ứng viên nên làm theo đúng yêu cầu của nhà tuyển dụng.

    Lời chào

    Mỗi email xin việc luôn bắt đầu bằng một lời chào ngắn tới nhà tuyển dụng với cấu trúc ‘Dear…,’. Một lời chào tạo được ấn tượng tốt nhất sẽ đề cập cụ thể và chính xác tên của người nhận, bởi điều này cho nhà tuyển dụng thấy rằng ứng viên đã thực hiện một số nghiên cứu ban đầu về công ty mà họ ứng tuyển. Trong trường hợp này, ứng viên nên sử dụng danh xưng Ms. cho nhà tuyển dụng nữ và Mr. cho nhà tuyển dụng nam. Nếu nhà tuyển dụng là người nước ngoài, sau các danh xưng, ứng viên cần sử dụng họ thay vì tên riêng, thậm chí ghi đầy đủ họ tên của họ để tăng tính trang trọng cho email.

    • Dear Ms. Van/ Mr. Hung,
    • Dear Ms. (Elizabeth) Smith/ Mr. (John) Smith,

    Tuy nhiên, ứng viên cũng sẽ gặp phải các trường hợp mà họ không biết rõ tên của nhà tuyển dụng. Một cụm từ thay thế mà ứng viên có thể sử dụng sau ‘Dear’ là ‘Hiring Manager’, hoặc nếu ứng viên muốn cụ thể hơn, họ có thể dùng: Vị trí ứng tuyển + Hiring Manager (ví dụ như ‘Dear Teaching Assistant Hiring Manager’). Những cụm như ‘To whom it may concern’ và ‘Dear Sir/ Madam’ nên tránh được sử dụng bởi đây là các cụm mang ý nghĩa rất chung và mơ hồ – một biểu hiện rõ ràng cho nhà tuyển dụng thấy rằng ứng viên này chưa thực hiện bất kì quá trình tìm hiểu nào về công ty.

    Đoạn một

    Trong đoạn một, có ba nội dung cơ bản và quan trọng nhất mà ứng viên nên giới thiệu, bao gồm vị trí ứng tuyển, nơi tìm thấy thông báo tuyển dụng, và tại sao ứng viên lại cảm thấy phù hợp với vị trí đó. Nếu được mời ứng tuyển hoặc được người quen giới thiệu, ứng viên cũng nên cho nhà tuyển dụng biết thông tin này. Ngoài ra, ứng viên cũng có thể cung cấp một số thông tin khác để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng, ví dụ như: vị trí làm việc hiện tại, số năm kinh nghiệm, và một vài thành tựu công việc nổi bật. Tuy nhiên, dù là thông tin nào, một đoạn giới thiệu chỉ nên được giới hạn độ dài từ 2 đến 3 dòng.

    I recently learned of the on position. As a/ an of experience, I believe my combined knowledge, skill set, and demonstrated commitment will support the mission of job opening at . Therefore, I am excited to submit my resume to you for your consideration.

    Đoạn hai

    Ở đoạn thứ hai, ứng viên cần phải trả lời câu hỏi ‘Tại sao nhà tuyển dụng nên tuyển tôi?’, hoặc nói cách khác, ‘Tôi có thể đem lại được gì cho công ty nếu được tuyển?’ bằng cách tóm tắt những kỹ năng, kinh nghiệm, và thành tựu công việc phù hợp nhất với vị trí mà họ ứng tuyển. Thay vì sao chép tất cả thông tin từ hồ sơ cá nhân đính kèm, ứng viên có thể dựa trên những mô tả mà công ty cung cấp về vị trí ứng tuyển để chọn lọc những thông tin nổi bật, phù hợp nhất và gói gọn lại trong khoảng từ 5 đến 6 dòng. Trong trường hợp ứng viên ứng tuyển cho nhiều vị trí ở các công ty khác nhau, nội dung đoạn thứ hai cũng nên được tùy chỉnh theo yêu cầu của từng vị trí, tránh sử dụng một mẫu cố định cho tất cả các email xin việc. Nhà tuyển dụng luôn muốn đọc một email mang tính cá nhân cao hơn là một email chỉ cung cấp cho họ các thông tin chung chung bởi ngay từ bước đầu tiên, những email như vậy đã không đem lại bất kì tư liệu đáng giá nào cho quá trình xét tuyển của họ.

    As an experienced , I possess a perse range of skills required to be successful in this position, including for experience. With an excellent track record of , I believe that I would be a great addition to your team.

    (Dành cho sinh viên) I am a recent graduate from . Such education background would allow me to fit in the during my university years. While as required. I’d be happy to provide greater details about my skills and experience during an interview. Please call me at your earliest convenience.

    The attached resume and , I am eager to meet with you to give you more details in a personal meeting. Please contact me at your earliest convenience.

    I have attached my resume and other relevant documents as required in this email. I look forward to the opportunity to discuss my credentials and how my expertise can help your organization.

    Lời kết

    Trước khi kết thư, ứng viên nên có một lời cảm ơn ngắn gửi tới nhà tuyển dụng. Lời cảm ơn này nên được tách biệt ở một dòng riêng so với các đoạn khác và lời chào cuối email.

    • Thank you for your time and consideration.
    • Thank you for your valued time.

    Với lời chào cuối email, ứng viên có thể sử dụng các cụm như sau trước khi ký tên và cung cấp một số thông tin liên lạc cơ bản ở phần chữ ký:

    • Nếu tên cụ thể của nhà tuyển dụng được đề cập ở lời chào đầu email: ‘Sincerely’, ‘Yours Sincerely’.
    • Nếu tên cụ thể của nhà tuyển dụng không được đề cập ở lời chào đầu email: ‘Yours faithfully’.
    • Cả hai trường hợp: ‘Best Regards’, ‘With Regards’, ‘Regards’.

    Một số lưu ý chung khi viết email xin việc bằng tiếng Anh

    Sử dụng một email chuyên nghiệp để gửi thư

    Khi bước vào môi trường làm việc, sự chuyên nghiệp là một yếu tố vô cùng quan trọng. Vì vậy, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá ứng viên từ những chi tiết nhỏ nhất, bao gồm email mà ứng viên sử dụng. Một địa chỉ email chuyên nghiệp luôn luôn có tên của ứng viên để nhà tuyển dụng có thể biết được ai là người gửi mail. Ứng viên nên tránh dùng các địa chỉ chứa nhiều kí tự rối như $, &, ! hoặc chứa các từ không phù hợp với một môi trường chuyên nghiệp khi gửi thư xin việc .

    Đọc rà soát kĩ email để tránh các lỗi ngữ pháp và chính tả

    Nhấn nút gửi ngay sau khi viết xong là một điều tối kị khi viết email xin việc bằng tiếng Anh. Ứng viên nên dành thời gian rà soát thật kỹ lại nội dung email của mình, chú ý cẩn thận tới các lỗi ngữ pháp hay chính tả. Các lỗi này thường xảy ra do sự bất cẩn; vì vậy, để tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng và tránh các trường hợp hi hữu có thể xảy ra khi hồ sơ cá nhân của ứng viên đề cập tới sự cẩn thận như một điểm mạnh của họ, đọc lại email một vài lần nên trở thành một thói quen, đặc biệt đối với các email xin việc bằng tiếng Anh.

    Không sử dụng biểu tượng cảm xúc

    Lịch thi thử IELTS (Paper-based) tháng này

    Kinh nghiệm phòng thi rất quan trọng và thi thử là cách rất tốt để tích lũy kinh nghiệm. Đề thi IELTS tại ZIM rất sát đề thi thật, đánh giá trình độ chính xác, nhận kết quả ngay sau khi thi, và phần thưởng 1.000.000đ cho giải nhất ….

    Biểu tượng cảm xúc là những yếu tố khiến cho email xin việc mất đi sự trang trọng và lịch sự cần có. Không một nhà tuyển dụng nào có đủ kiên nhẫn để đọc các email ngập tràn trong biểu tượng cảm xúc. Vì thế, ứng viên nên tránh sử dụng các biểu tượng cảm xúc này trong email xin việc.

    Kiểm tra kĩ tên và địa chỉ email của người nhận

    Viết đúng tên nhà tuyển dụng là một trong những nguyên tắc viết email quan trọng nhất. Chỉ một chữ cái sai cũng đủ để nhà tuyển dụng cảm thấy không được tôn trọng và hình thành nên ấn tượng xấu ban đầu. Những nhà tuyển dụng khó tính thậm chí sẽ ngay lập tức chuyển email của ứng viên vào hòm rác nếu thứ đầu tiên mà họ thấy là tên của mình bị viết sai. Vì vậy, trước khi gửi mail, ứng viên nên kiểm tra lại hai hoặc ba lần xem mình đã viết đúng tên của người nhận hay chưa.

    Lời kết

    Bài viết này đã đưa ra những hướng dẫn cơ bản về cách viết email xin việc bằng tiếng Anh, cùng với một số ví dụ tham khảo cho từng phần cần có trong email. Trong quá trình viết mail, ứng viên cũng nên lưu ý bốn điều đã đề cập tới ở phần trên để có thể tạo được ấn tượng tốt nhất với nhà tuyển dụng.

    Nguyễn Hồng Oanh

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chào Mừng Bạn Đến Blog Cá Nhân Nguyễn Ngọc Liêm: Cách Viết Essay Theo Thể Loại Comparison Essays
  • Cách Viết Thư Cảm Ơn
  • Thư Cảm Ơn Sự Giúp Đỡ Bằng Tiếng Anh
  • Cách Viết Thư Cảm Ơn Trong Tiếng Anh
  • Viết Thư Bằng Tiếng Nhật
  • Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Cho Người Đi Làm

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Chuyên Nghiệp Và Hay Nhất ♥ Thư Tình Net
  • Cách Viết Email Đặt Phòng Bằng Tiếng Anh
  • Nghỉ Việc Tiếng Anh Là Gì? Cách Viết Email Nghỉ Việc Khéo Léo
  • Bí Quyết Viết Email Thông Báo Nghỉ Việc Bằng Tiếng Anh Lôi Cuốn
  • Cách Rủ Rê Bạn Bè Đi Chơi Bằng Tiếng Anh Đơn Giản
  • Ngày nay, việc viết email xin việc bằng tiếng Anh không có gì là lạ trong bối cảnh kinh tế hội nhập. Việc viết email bằng ngoại ngữ sẽ là “chìa khóa” khiến nhà tuyển dụng có ấn tượng đầu tiên tốt đẹp về ứng viên. Vậy nên hãy đầu tư thời gian viết nội dung email sao cho thật ấn tượng và hiệu quả. Những lưu ý sau đây sẽ giúp bạn có một email hiệu quả nhất:

    Khi bạn đang gửi email xin việc kèm CV, cần phải đặc biệt lưu ý làm theo hướng dẫn của nhà tuyển dụng, bởi một số công ty có một số yêu cầu riêng khi nhận những email xin việc. Nếu công ty họ yêu cầu gửi CV dưới một định dạng cụ thể kèm trong email, hay yêu cầu phải có một nội dung cụ thể, hãy làm chính xác như vậy. Bộ phận nhân sự sẽ ít quan tâm tới những email không tuân thủ đúng những gì họ yêu cầu.

    Khi viết, bạn nên giữ cho email xin việc của mình thật ngắn gọn và súc tích, không cần dài dòng, tránh cho nhà tuyển dụng mất nhiều thời gian xem xét. Thông thường, email nên được căn lề trái để người đọc dễ theo dõi. Bạn có thể sử dụng những font chữ đơn giản như Arial hay Times New Roman (font size: 13), không nên sử dụng những font ngoằn nghèo, hoa mỹ; không sử dụng icon, không chèn nhiều hình ảnh.

    Nội dung của email cần phải có những phần nào, điều này thì còn tùy thuộc yêu cầu của bộ phận nhân sự của mỗi công ty hoặc tùy vào những kiến thức của ứng viên. Nhưng phần lớn mọi người chỉ phân bổ nội dung email từ 3-4 đoạn: giới thiệu sơ bộ, nguyên nhân muốn ứng tuyển, trình độ bản thân… Cuối Email xin việc, đừng quên bày tỏ mong muốn được nhà tuyển dụng sắp xếp một buổi phỏng vấn trực tiếp để trao đổi rõ hơn về công việc (I look forward to speaking with you soon about this employment opportunity).

    Nội dung email xin việc bằng tiếng Anh

    Một email xin việc chuẩn bằng Tiếng Anh gồm có phần mở đầu, phần nội dung ctrình bày và phần kết luận. Khi bắt đầu viết email, bạn cần đưa những thông tin cá nhân cơ bản như cần ghi họ và tên (Your Name), địa chỉ liên lạc (Your Address), số điện thoại (Your Phone Number). Tiếp đến là thời gian viết email (day, month, year).

    Đây là phần quan trọng để bạn trình bày vì sao mình viết đơn xin việc tới nhà tuyển dụng. Các mẫu câu thông dụng nhất bao gồm:

    Ở phần nội dung đầu email sẽ dựa nhiều vào những thông tin bạn có về công ty đó. Nếu bạn biết tên của nhà tuyển dụng, đó sẽ là lợi thế lớn để tăng tính thân mật với họ, lời chào của bạn có thể là: Dear

    --- Bài cũ hơn ---

  • 4 Mẫu Email Từ Chối Phỏng Vấn Bằng Tiếng Anh Thông Dụng
  • Mẫu Email Chào Hàng Bằng Tiếng Anh Hiệu Quả
  • Cách Viết Email Bằng Tiếng Anh Chuyên Nghiệp Và Khéo Léo
  • 4 Mẫu Thư Cảm Ơn Khi Nhận Được Việc Làm Giúp Bạn Ghi Điểm Tuyệt Đối
  • Mẫu Thư Cảm Ơn Khi Nhận Được Việc Làm Tốt Nhất 2022
  • Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Bách Phát Bách Trúng

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Email Phản Hồi Thư Mời Phỏng Vấn Của Nhà Tuyển Dụng
  • Cách Viết Email Phàn Nàn (Complaint) Tiếng Anh Mà Không Gây Phản Cảm
  • Cách Viết Bài Pr Sản Phẩm “hút Hồn” Khách Hàng Ngay Lần Đọc Đầu Tiên
  • Hướng Dẫn Viết Email Giới Thiệu Sản Phẩm
  • Cách Viết Một Email Hiệu Quả
  • Form chung của một lá thư xin việc sẽ như sau (dùng được cho cả bản cứng và bản mềm nộp qua email nha)

    Phần I. Chuẩn bị viết một lá thư xin việc tiếng Anh (Preparing Your Letter)

    Bước 1: Lấy một tờ giấy và chia thành hai cột (Grab a piece of paper and make two columns)

    Đọc các yêu cầu tuyển dụng thật cẩn thận và đảm bảo rằng bạn có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu cho công việc này. Sau đó, hãy so sánh chúng với các “Skills and Experiences” của bạn viết trong CV.

    • Ở cột bên trái là “Requirements and Skills” cần có trong công việc.

    Bước 2: Bắt đầu viết thư xin việc bằng cách ghi thông tin liên lạc của bạn ở đầu trang (Start your letter by adding your contact information at the top)

    Hãy ghi thông tin một cách dễ hiểu nhất có thể, để nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn và biết bạn là ai. Trước khi bắt đầu viết, hãy chắc chắn rằng bạn đã cách mép trang trên cùng 1 khoảng hợp lý (không sát quá, cũng đừng rộng quá) và tất cả thông tin sẽ đều nằm ở phía bên trái của lá thư. Bao gồm; ngày tháng và thông tin liên lạc:

    • Name
    • Address
    • Phone number
    • Email address
    • Personal website (if you have one)
    • LinkedIn profile

    Bước 3: Ghi thông tin công ty (Include the company’s information)

    Sau khi đã viết xong thông tin của bạn ở phía bên trái thư, hãy viết thông tin, địa chỉ liên lạc của công ty mà bạn đang apply, gồm: Tên tuổi của người tuyển dụng, tên công ty, địa chỉ liên lạc.

    • Việc ghi rõ ràng và cụ thể tên công ty mà bạn đang apply, sẽ chứng tỏ bạn đã dành rất nhiều thời gian để đọc, và tìm hiểu về công ty cho công việc, vị trí mà bạn đang apply
    • Hãy đặt tên của người tuyển dụng lên đầu để cho thấy sự đặc biệt mà bạn dành cho họ. Nếu không biết tên của nhà tuyển dụng, hãy thử tra cứu thông tin của người đó trên website của công ty. Trong trường hợp không thể tìm thấy tên của họ, hãy thu hẹp một tên cụ thể như là quản lý phòng tuyển dụng ” ”, nếu không có tên người thể, bạn có thể dùng “Dear [Department] Hiring Manager”

      Bước 1. Hãy viết một đoạn mở đầu thư thật hấp dẫn (Write an engaging first paragraph)

      Thông thường, các nhà tuyển dụng sẽ đọc thư xin việc một cách rất nhanh chóng vì họ phải đọc rất nhiều đơn cùng 1 lúc. Vậy nên, nếu mở đầu thư của bạn chỉ là những câu viết chung chung, thì sẽ chẳng có gì lạ khi lá thư của bạn sẽ ở trong thùng rác.

      • Mở đầu với một tuyển bố mạnh mẽ. Rằng bạn đang cực kỳ thích thú với vị trí tuyển dụng này ở công ty.
      • Miêu tả ngắn gọn về các yếu tố của công ty khiến bạn quan tâm, như bạn thích điều gì ở công ty, và đưa ra một vài ví dụ, những chia sẻ của bạn sẽ trở nên trang trọng hay gần gũi sẽ tùy thuộc vào văn hóa công ty. Hãy chỉ ra rằng bạn không những là người phù hợp với yêu cầu công việc, mà còn rất đồng điệu với văn hóa công ty. Ví dụ, với các công ty làm về báo chí, với marketing, hãy tùy hứng giữa nghiêm túc và hài hước. Tuy nhiên, với các công ty luật và tài chính, họ sẽ yêu cầu bạn là người lịch sự, và lầm lỳ hơn.

      Bước 2: Giải thích tại sao thuê bạn lại có lợi cho công ty (Explain why hiring you will benefit the employer)

      Dù bạn có nhiều kinh nghiệm, hay bằng cấp đến mấy, mà bạn không chỉ ra được ích lợi của mình cho công ty, thì sẽ rất khó để được ưng thuận giữa hàng trăm thí sinh khác

      • Bất cứ lúc nào, bạn cũng có thể đưa ra một vài con số thống kê về kinh nghiệm và năng lực làm việc cụ thể như phần trăm tăng doanh thu, giảm chi phí; điều đó, sẽ giúp các nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về lợi ích của việc thuê bạn.

      Bước 3: Tóm tắt ngắn gọn những điểm mạnh, trình độ, và kinh nghiệm của bạn (Briefly summarize your strengths, qualifications, and experiences)

      Ở đoạn văn này, hãy nói tất cả về những gì tốt đẹp nhất mà bạn có, để chứng minh rằng bạn là ứng viên hoàn hảo nhất cho vị trí này. Hãy nhìn CV, tìm ra những kinh nghiệm nổi bật như cách giải quyết vấn đề tương tự mà công ty đang tồn tại trong yêu cầu tuyển dụng. Một vài kinh nghiệm trong quá khứ mà phù hợp với công việc này. Đừng lo lắng khi bạn trải lòng qua thư quá nhiều, vì biết đâu đó cũng có thể trở thành 1 lý do khiến nhà tuyển dụng chọn bạn.

      Phần III. Kết thúc (Ending)

      Bước 1: Tóm tắt ngắn gọn lý do tại sao bạn là ứng viên hoàn hảo cho công việc trong một câu (Briefly summarize why you’re the perfect candidate for the job in one sentence)

      Khi giải thích làm thế nào để có thể đóng góp cho công ty, hãy nhớ rằng bạn luôn luôn phải đặt mình vào vị trí của nhà tuyển dụng. Đó là về cách đóng góp của bạn cho công ty, chứ không phải là cách công ty sẽ giúp bạn. Hãy tự hỏi bạn đang tìm kiếm điều gì trong một ứng cử viên,nếu bạn là một nhà tuyển dụng.

      Bước 2: Gợi mở nhà tuyển dụng liên lạc với bạn (Invite the hiring manager to contact you)

      Hãy nói với nhà tuyển dụng rằng bạn rất mong muốn được mời phỏng vấn để có cơ hội trao đổi thêm về vị trí công việc và bản thân.

      Bạn có thể kết thúc thư với câu: “I look forward to hearing from you at your earliest convenience”

      Bước 3: Cuối thư (Sign off)

      Sử dụng những từ thông dụng như “Best”, “Sincerely”

      Bước 4: Ký tên (Write your name underneath)

      Đây là bước không thể bỏ qua cho một lá thư xin việc. Nếu gửi bằng máy tính, hãy gõ tên của bạn ở cuối thư.

      Antoree English được thành lập tại Singapore bởi Antoree International chúng tôi với mô hình học trực tuyến 1 kèm 1 có sứ mệnh kết nối người học và người dạy tiếng anh trên toàn thế giới.

      --- Bài cũ hơn ---

    • Tổng Hợp Những Mẫu Email Xin Nghỉ Phép Thông Dụng Bằng Tiếng Anh
    • Viết Mail Như 1 Người Chuyên Nghiệp
    • Cách Viết Một Email Nghỉ Bệnh Chuyên Nghiệp (Với Các Ví Dụ)
    • Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh
    • Cách Viết Email Từ Chối Lời Mời Nhận Việc Từ Nhà Tuyển Dụng

    Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Cho Dân Văn Phòng

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Viết Thư Xin Nghỉ Việc Bằng Tiếng Anh Chuẩn Nhất?
  • Những Câu Xin Lỗi Bằng Tiếng Anh Trong Tình Yêu Để Xin Lỗi Người Yêu
  • Thanh Niên Viết Cáo Phó Cho Cuộc Tình Đã “hi Sinh”, Cđm: “riết Rồi Thành Cái Nghĩa Địa Luôn”
  • Người Phụ Nữ Bị Ung Thư Tự Viết Cáo Phó Cho Mình Mời Mọi Người Đến Dự Tang Lễ Và Dùng Bữa, Ai Cũng Nên Đọc 1 Lần Trong Đời
  • Nếu Phải Viết Cáo Phó Cho Chính Mình Thì Bạn Sẽ Viết Gì Vào Đấy
  • 1. Lời chào đầu thư

    Khi viết bất kì một bức thư nào gửi cho ai thì điều đầu tiên không thể thiếu đó là cần phải có lời chào ở đầu thư. Cách viết lời chào ở đầu thư phụ thuộc vào những thông tin ứng viên về công ty đó.

    Nếu bạn biết tên của nhà tuyển dụng hãy mở đầu bức thư bằng lời chào có thể như: Dear (tên của nhà tuyển dụng), tiếp theo là một dấu phẩy hoặc là dấu chấm. Bạn hãy chắc chắn về người nhận thư xin việc của bạn để thêm các tiêu đề thích hợp như (Mr., Ms., Dr.)

    Trường hợp bạn không biết tên của nhà tuyển dụng thì bạn có thể đề “Dear Hiring Manager”, “Dear Recruiting Team,” hay “Dear (tên công ty)”.

    Ngoài ra, bạn có thể viết “To whom it may concern”, tuy nhiên bạn không nên sử dụng lời chào này, bởi lời chào này gây cảm giác cho người đọc như một lá thư mẫu.

    Ví dụ: Dear Lan Anh,

    Luôn phải có câu mở đầu cho các email

    2. Viết thư xin việc ở đoạn đầu tiên

    Ở đoạn đầu bức thư xin việc bạn hãy đề cập tới công việc mà bạn ứng tuyển, bạn tìm công việc này như thế nào? Ở đâu? Bạn hãy trình bày từ 1-2 câu trong bức thư của mình.

    Ví dụ:

    Dear James,

    I am writing to you with regards to the position within your company for Staff Manager

    3. Phần nội dung chính của bức thư

    Ở phần này, bạn chỉ nên viết 1-2 đoạn ngắn bởi nếu bạn viết dài dòng thì nhà tuyển dụng không có thời gian để đọc hết. Để viết được 1-2 đoạn văn ngắn mà vẫn đầy đủ ý thì bạn hãy cố gắng trả lời những câu hỏi sau:

    • Tại sao bạn nghĩ mình phù hợp với vị trí này?

    • Bạn có những kinh nghiệm gì để phù hợp với yêu cầu của vị trí này?

    • Tại sao bạn muốn làm việc cho công ty mà bạn ứng tuyển?

    4. Viết đoạn cuối thư

    • Nhắc lại lí do vì sao bạn ứng viên phù hợp với vị trí công việc này.

    • Bạn hãy cung cấp các thông tin liên lạc của bạn bao gồm các thông tin: Địa chỉ email, số điện thoại để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên lạc với bạn.

    • Ngoài ra bạn hãy đề cập tới bản Sơ yếu lý lịch, CV hay các bằng cấp, tài liệu tham khảo mà bạn có thể đính kèm trong thư.

    • Cảm ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian cho bạn.

    5. Viết kết thúc email và chữ ký

    Kết thúc thư bạn có thể viết “Best” hoặc “Sincerely”, đây là những cách phổ biến các bạn ứng viên hay sử dụng. Ngoài ra, cuối bức thư bạn nên gõ tên đầy đủ thay cho chữ ký thể hiện bạn là người chỉn chu, chuyên nghiệp.

    Hoàn thành mọi thứ trước khi gửi email đi

    Một số lưu ý về hình thức của email cho nhân viên văn phòng

    1. Tên hiển thị

    Tên hiển thị là tên của bạn hiện lên khi nhà tuyển dụng nhận được email. Một cái tên chuyên nghiệp là cái tên đầy đủ, rành mạch.

    Ví dụ: Nguyen Hoang Hoa, Hoa Hoang Nguyen.

    Một số lỗi bạn hay gặp phải với tên hiển thị email là:

    • Tên hiển thị bị Capslock hoàn toàn khiến người đọc cảm giác khó chịu.

    • Tên hiển thị không viết hoa chữ cái đầu tạo cảm giác không thiện cảm cho nhà tuyển dụng.

    • Tên hiển thị viết tắt tạo cảm giác bạn là người không chuyên nghiệp khi chuẩn bị hồ sơ.

    2. Tên địa chỉ email

    Với tên địa chỉ email bạn nên để tên của chính bạn.

    Ví dụ: [email protected], [email protected]

    • Bạn tuyệt đối không được dùng các tên địa chỉ email như: [email protected], [email protected]

    • Bạn nên dùng chúng tôi để gửi CV cho nhà tuyển dụng. Bạn không nên sử dụng các đuôi như chúng tôi Hotmail.

    3. Ảnh đại diện

    Về ảnh đại diện, bạn nên để ảnh của bạn, rõ mặt cho nhà tuyển dụng thấy được.

    Thường các bạn ứng viên hay mắc phải các lỗi về ảnh như:

    • Ảnh đại diện không rõ mặt của bạn. Bạn có để ảnh mặt của mình nhưng hình ảnh mờ, không nhìn thấy rõ thiếu sự chỉn chu, chuyên nghiệp.

    • Ảnh đại diện không để gì hết. Đây cũng là lỗi mà các bạn không để ý. Tuy nhiên, nó lại gây mất thiện cảm với nhà tuyển dụng, thiếu sự chuyên nghiệp.

    About the Author: Lan Ánh

    Chuyên viên Tư vấn tuyển dụng

    Sáng tạo nội dung là một trong những nghề mang lại nhiều giá trị cho cuộc sống của tôi. Hy vọng rằng, những nội dung mà tôi truyền tải sẽ giúp các bạn trẻ mau chóng tìm kiếm được việc làm mong muốn, giúp nhà tuyển dụng nhanh chóng tìm được người phù hợp nhất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Thư Từ Chối Ứng Viên Bằng Tiếng Anh Trong Vòng 5 Phút
  • Hướng Dẫn Làm Bài Thi Viết Vstep Writing.
  • Gợi Ý Viết Thư Quốc Tế Upu Lần Thứ 46
  • Cách Đặt Phòng Khách Sạn Trong Tiếng Anh
  • Hướng Dẫn Viết Email Bằng Tiếng Anh Hỏi Giá Cả Khách Sạn
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100