Top 16 # Xem Nhiều Nhất Cách Viết Cv Thuyết Phục / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Hanoisoundstuff.com

Hướng Dẫn Cách Viết Cv Xin Việc Ấn Tượng Và Thuyết Phục / 2023

Viết CV là cả một nghệ thuật sử dụng ngôn từ. Một bản CV có lối viết thông minh, sắc sảo dễ dàng khiến nhà tuyển dụng bị ấn tượng và thuyết phục.

Cách viết CV ấn tượng, độc đáo Cách viết CV xin việc phần thông tin cá nhân

Cách viết CV xin việc phần thông tin cá nhân cần điền đầy đủ họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ liên hệ, số điện thoại. Nhà tuyển dụng sẽ liên lạc qua thông tin này nếu bạn trúng tuyển.

Địa chỉ email cần rõ ràng họ tên. Ví dụ: ngocdao@gmail.com.

Ảnh chân dung rõ ràng, nghiêm túc, ưa nhìn và chuyên nghiệp.

Sử dụng những email mang hơi hướng teencode. Ví dụ: meocondethuong@gmail.com; nkocxjnh@gmail.com.

Dùng ảnh selfie, ảnh lookbook, ảnh không rõ mặt, ảnh quá nhí nhảnh.

Cách viết CV xin việc phần mục tiêu nghề nghiệp

Để nhà tuyển dụng chú ý đến bạn thì mục tiêu nghề nghiệp là một phần không thể thiếu. Mục tiêu nghề nghiệp thể hiện ý chí, sự quyết tâm, khả năng thăng tiến của bạn trong công việc, khẳng định bạn là người nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Cách viết CV xin việc trong mục này sẽ hiệu quả hơn nếu bạn chú ý các điều sau:

Viết rõ trong CV vị trí bạn muốn ứng tuyển, nêu rõ những giá trị mà bạn sẽ mang lại cho công ty khi ở vị trí này.

Mục tiêu cần ngắn gọn, cụ thể và hướng tới công ty đang ứng tuyển.

Copy mục tiêu nghề nghiệp trôi nổi trên mạng. Nhà tuyển dụng sẽ nghĩ bạn là người không trung thực, lười biếng khi không chịu lao động trí óc.

Mục tiêu không chi tiết, rõ ràng. Ví dụ: Mong muốn được trở thành một BTV của tòa soạn vì môi trường làm việc năng động, sáng tạo…

Ghi thành tích học tập trong bản CV của bạn.

Thêm các khóa học kĩ năng mà bạn đã từng tham gia.

Viết trong CV quá trình học tập từ mới nhất đến cũ nhất.

Ghi thông tin trường cấp 1 và cấp 2 vào CV.

Ghi các điểm thời gian học vấn từ xa đến gần. Ví dụ:

2001 – 2005: Tiểu học A

2005 – 2010: THCS A

2016 – 2017: Sinh viên.

2017 – 2018: Nhân viên văn phòng

Cách viết CV phần kinh nghiệm làm việc

Trong phần này, cách viết CV xin việc sẽ ấn tượng và thuyết phục hơn khi bạn ghi rõ chức danh, công ty bạn từng làm việc, thời gian làm việc bao lâu, nhiệm vụ cụ thể của bạn ở mỗi vị trí. Công việc đó mang lại cho bạn những gì? Ví dụ: Nâng cao kĩ năng chuyên môn, nghiệp vụ, mở rộng con đường thăng tiến, mang lại nguồn thu nhập tốt hơn.

Mô tả quá trình làm việc đúng thực tế, đầy đủ thông tin chi tiết, rõ ràng, mạch lạc.

Bắt đầu từ vị trí công việc bạn làm, tên công ty, địa chỉ, thời gian đã làm việc tại đó từ mới nhất đến cũ nhất.

Trình bày nhiệm vụ cụ thể, trách nhiệm công việc của bạn ở vị trí đó.

Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm do là sinh viên mới ra trường thì hãy điền các công việc đã tham gia trong quá trình học tập như nơi thực tập, nghiên cứu khoa học, việc làm thêm…

Các thành tựu đạt được.

Viết CV quá dài, quá chi tiết, lan man. Ví dụ: Photo tài liệu, rót nước, pha trà…

Cách viết CV phần kinh nghiệm làm việc Cách viết CV mục hoạt động ngoại khóa

Hoạt động ngoại khóa sẽ làm đẹp cho CV của bạn, chứng tỏ bạn không chỉ có năng lực chuyên môn mà còn rất năng nổ trong các hoạt động xã hội.

Nêu các chương trình ngoại khóa uy tín như tham gia CLB học đàn, vẽ tranh, thể thao, từ thiện hoặc làm CTV cho các báo tuổi teen.

Nêu các sự kiện bạn tham gia tổ chức cho cộng đồng như lễ hội Halloween, chương trình nghệ thuật chào mừng 20/11.

Viết vào vị trí bạn làm trong mỗi sự kiện đó là một trong những cách viết CV xin việc hiệu quả để thu hút nhà tuyển dụng.

Đề cập chủ yếu đến những hoạt động giải trí theo sở thích mang tính cá nhân, mà nên đề cập nhiều đến những hoạt động ngoại khóa giúp ích cho cộng đồng.

Cách viết CV xin việc phần kĩ năng

Kĩ năng cũng là một điểm quan trọng để nhà tuyển dụng quyết đinh nhận bạn hay không. Bởi hiện nay, kĩ năng chính là một yếu tố để có thể thành công trong công việc.

Chọn lọc, viết vào CV những kĩ năng bạn làm tốt nhất thay vì ghi những kĩ năng chung chung.

Có bằng chứng cho những kĩ năng bạn ghi. Ví dụ giấy chứng nhận, người bảo trợ uy tín.

Ghi những kĩ năng quá rộng, mơ hồ. Ví dụ: có kĩ năng làm việc nhóm, điều hành nhóm, kĩ năng thiết kế…

Tiêu đề

Tiêu đề để cỡ chữ 16, căn giữa, in hoa và bôi đậm. Hãy làm nổi bật tiêu đề CV của bạn vì đây chính là vị trí mà nhà tuyển dụng nhìn vào và có ấn tượng đầu tiên.

Cách căn chỉnh lề, Font chữ cho CV

Sử dụng font chữ thông dụng nhất thế giới như Times New Romen, Tahoma, Arial.

Các đoạn khác trong CV trừ tiêu đề lớn và tiêu đề nhỏ ra thì dùng cỡ chữ 12 – 13.

Tránh gạch chân, kẻ bảng, dùng kí tự lạ trong CV của bạn.

Liệt kê thông tin ra từng phần dưới dạng bullet, tránh “viết văn” một cách dài dòng trong CV của bạn.

Thông tin giống nhau cần đặt gần nhau dựa vào nguyên tắc giãn cách dòng Gestalt. Ví dụ mục hoạt động ngoại khóa nên đặt xa mục kĩ năng để CV nhìn rõ ràng, đẹp mắt. Còn các hoạt động trong phần ngoại khóa thì đặt sát nhau.

Thiết kế chuyên nghiệp và hiện đại

Nếu bạn không học các chuyên ngành sáng tạo thì đừng cố thiết kế CV quá lạ và quá khác biệt, không cẩn thận thì CV của bạn dễ dàng biến thành mớ hỗn độn. Hãy biết cân bằng màu sắc, bố cục sao cho dễ nhìn để làm “mát mắt” người xem.

Kiểm tra lại chính tả trước khi gửi CV. Bởi một lỗi nhỏ chính tả cũng khiến bạn mất điểm trước nhà tuyển dụng.

Nếu bạn chưa biết tạo CV hãy tham khảo những website tạo CV xin việc trực tuyến tốt nhất hiện nay để có được một bản CV xin việc thật ấn tượng, độc đáo, thuyết phục nhà tuyển dụng.

Cách Viết Mẫu Cv Tiếng Anh Chuyên Nghiệp Và Thuyết Phục Nhất 2022 / 2023

Các bạn đang có nhu cầu làm việc tại các công ty nước ngoài, hay cả các công ty trong nước, điều đầu tiên các bạn cần phải trải qua đó chính là cuộc phỏng vấn xin việc tại bộ phận tuyển dụng của các công ty này. Tuy nhiên trước đó nữa, tức là trước khi các bạn nhận được những lời mời phỏng vấn thì yêu cầu các bạn các bạn cần phải gửi CV cá nhân của mình, CV ở đây bao gồm các thông tin cá nhân của bạn, kinh nghiệm làm việc, quá trình học tập, kỹ năng… Và một điều quan trọng nữa là ở thời điểm hiện tại giá trị của những mẫu CV bằng tiếng Anh luôn cao hơn rất nhiều so với những mẫu CV bằng tiếng Việt thông thường

CV tiếng Anh hiện nay là một phần không thể thiếu khi xin việc

1. BỐ CỤC CHÍNH CỦA MẪU CV TIẾNG ANH CHUYÊN NGHIỆP

Bố cục chính của mẫu CV tiếng Anh chuyên nghiệp thường bao gồm 6 phần chính sau:

– Phần thông tin cá nhân

– Phần mục tiêu nghề nghiệp

– Phần kinh nghiệm hoạt động, làm việc trong thời gian trước đó

– Phần thành tựu cá nhân và các sở thích

– Các kỹ năng hiện có

Các bạn đang gặp những hạn chế nhất định khi giao tiếp bằng tiếng Anh và nhiều ngôn ngữ khác, hãy đặt mua ngay cho mình chiếc máy phiên dịch Travis. Đây chắc chắn sẽ là sự hỗ trợ tuyệt vời dành cho các bạn ngay lúc này

2. CÁCH VIẾT CV TIẾNG ANH THEO BỐ CỤC CHUẨN

2.1 Personnal Detail (Thông tin cá nhân)

Phần Personnal Detail trên CV cần có đầy đủ các thông tin sau:

– Họ tên đầy đủ (Full name)

– Thông tin về ngày tháng năm sinh của các bạn (Date of birth)

– Địa chỉ liên lạc (Address)

– Số điện thoại liên hệ (Phone number)

– Email liên hệ

Khi viết mẫu CV bằng tiếng Anh các bạn cần lưu ý rằng ngay cạnh phần thông tin cá nhân các bạn nên chèn thêm một ảnh đại diện rõ mặt thể hiện trạng thái tốt nhất của các bạn. Trong phần CV các bạn cũng có thể thêm vào những câu nói hay mà các bạn tâm đắc nhất, điều này giúp có CV xin việc tiếng Anh của các bạn sẽ trở nên sinh động hơn.

2.2 Career Objective (Mục tiêu nghề nghiệp)

Mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV bằng tiếng Anh sẽ giúp các bạn cho các nhà tuyển dụng thấy được mục tiêu, tầm nhìn chiến lược trong tương lai của các bạn, điều này giúp các bạn dễ dàng gây được ấn tượng với các nhà tuyển dụng mục tiêu của mình

Phần mục tiêu nghề nghiệp trước tiên các bạn cần cho các nhà tuyển dụng thấy được trình độ cũng như kinh nghiệm của bản thân, tiếp theo đó là nếu ra các mục tiêu ngắn hạn, dài hạn mà các bạn đang hướng đến. Điều này giúp các nhà tuyể dụng hiểu rõ hơn được khả năng cũng như cái đích mà các bạn đang hướng đến có phù hợp với đường đi mà các công ty đang vạch ra hay không

Mẫu CV tiếng Anh chuyên nghiệp và đầy đủ thông tin

2.3 Educationand Qualifications (Trình độ học vấn – Các bằng cấp)

2.4 Work Experience (Kinh nghiệm làm việc)

Kinh nghiệm làm việc hiện tại đang là một thông tin khá quan trọng trong CV tiếng Anh, chính vì vậy mà khi bắt đầu viết mẫu CV tiếng Anh các bạn cần phải quan tâm đến mục này

Trong phần này các bạn các bạn sẽ liệt kê các kinh nghiệm làm việc mà mình đã có trong thời gian qua, hãy sắp xếp các công việc theo thứ tự thời gian gần nhất trở về sau

Trong trường hợp các bạn đã thay đổi quá nhiều công việc trong thời gian trước đó, nếu như liệt kê tất cả các công việc trên vào mẫu CV tiếng Anh này đôi khi đó không phải là điều tốt.Chính vì vậy mà các bạn hãy chọn lọc những kinh nghiệm tốt nhất, phù hợp nhất với vị trí mà mình đang muốn ứng tuyển vào một công ty nào đó

Mỗi ngành nghề đều yêu cầu những kỹ năng và những kỹ năng này sẽ được hình thành trong quá trình làm việc, đó đúc kết từ kinh nghiệm và kinh nghiệm này xuất hiện trong CV sẽ mang đến hiệu ứng tích cực, giúp các bạn dễ dàng tìm được một công việc ưng ý hơn

2.5 Achievements and Interests (Thành tựu & Sở thích)

Thành tựu mà các bạn đạt được trong khoản thời gian trước đó có thể là một điểm cộng đáng kể dành cho các bạn trong mắt các nhà tuyển dụng, trong khi đó sở thích sẽ giúp các nhà tuyển dụng đánh giá được phần nào khả năng cũng tiềm năng, khả năng phát triển trong công việc của chính các bạn

Hãy gạch đầu dòng và nếu ra những sở thích, thành tựu của các bạn một cách ngắn gọn, sự đơn giản sẽ mang đến sự hài lòng và giúp cho cách viết CV tiếng Anh của các bạn trở nên chuyên nghiệp hơn

Hãy liệt kê tất cả các kỹ năng các bạn có, đó sẽ là sự bổ trợ tuyệt vời cho công việc mà các bạn đang hướng đến. Bao gồm các kỹ năng như:

– Các kỹ năng chuyên môn

– Các kỹ năng mềm

– Kỹ năng ngoại ngữ, giao tiếp các thứ tiếng

Đối với phần kỹ năng này các bạn hãy liệt kê các kỹ năng mà mình có và cũng hãy nhớ rằng hãy luôn trung thực với những điều mình có, khi đó nếu như bắt đầu với một công việc mới mọi việc cũng sẽ thuận lợi và xuông xẻ hơn rất nhiều

Các mẫu CV tiếng Anh tham khảo

Mẫu CV khá thu hút và thuyết phục mà các bạn có thể tham khảo

Thiết kế CV cũng mang đến sự thân thiện và chuyên nghiệp

Hướng Dẫn Cách Viết Persuasive Essay (Bài Luận Thuyết Phục) / 2023

Nếu bạn đang theo học ở một trường đại học hay cao đẳng tại Anh, Úc hoặc Mỹ, hẳn là những bài essay đã quá quen thuộc với bạn. Trong bài viết này, Luận Văn 24 sẽ hướng dẫn bạn cách viết Persuasive Essay – Đây là một trong nhiều dạng bài Essay mà bạn chắc chắn sẽ phải làm trong suốt thời gian học đại học.

Hãy liên hệ với đội ngũ Luận Văn 24 để được hỗ trợ viết luận văn tiếng anh Với kinh nghiệm và đội ngũ trình độ cao, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích nhất.

1. Persuasive Essay là gì?

Bài luận thuyết phục (Persuasive essay) là một bài viết có mục đích thuyết phục người đọc đồng ý với những quan điểm mà người viết đưa ra.

Hầu hết các bài luận thuyết phục được thúc đẩy bởi nghiên cứu, như trình bày các dữ liệu và số liệu thống kê quan trọng. Không giống như các bài luận dựa trên kinh nghiệm và sự phát triển cá nhân, một bài luận thuyết phục có tính phân tích và dựa trên thông tin nhiều hơn.

Các bài luận thuyết phục là một trong những điều khó thực hiện nhất, đó là lý do tại sao nhiều nhà văn lựa chọn dựa vào một dịch vụ viết bài luận thuyết phục nơi họ có thể mua bài luận thuyết phục từ các nhà văn dày dạn biết cách sử dụng các phương pháp thuyết phục một cách hiệu quả.

Các yếu tố giúp tạo nên một bài viết có thuyết phục đầu tiên là quan điểm “cứng rắn” mà người viết muốn bày tỏ qua bài luận của mình. Tiếp theo là hệ thống các lập luận dẫn chứng có nội dung thông tin có tính xác thực cao, giúp bổ trợ cho quan điểm của bạn. Hơn nữa, phần kết luận của bài luận thuyết phục cũng đóng vai trò quan trọng vì nó sẽ chốt lại quan điểm cuối cùng của bạn sau khi đã sử dụng các lập luận để chứng minh cho quan điểm đó.

Trong trường hợp bạn cảm thấy muốn viết một mình, hãy đọc một trong những ví dụ tiểu luận thuyết phục tốt được viết một cách chuyên nghiệp.

+ 12 Lỗi Thường Gặp Khi Viết Bài Assignment

2. Đề cương Persuasive Essay

Để xây dựng một bài luận thuyết phục đạt được mục tiêu tạo ra các lập luận hiệu quả, trước tiên bạn cần phải biên soạn một đề cương. Nói chung, điều này bao gồm việc viết bộ xương tiểu luận để bạn có thể tham khảo lại và tiếp tục khóa học về cấu trúc và định dạng của bài tiểu luận. Một phác thảo nên chứa:

Một tuyên bố luận điểm / luận điểm chính: Tuyên bố chính của bạn nên được đặt tốt trước khi bạn bắt đầu làm việc với bản thảo cuối cùng của một bài luận thuyết phục. Để có hiệu quả nhất, bài luận phải được viết với tuyên bố hoặc ý kiến ​​này trong tâm trí mọi lúc để đi đúng hướng.

Những tranh luận chính: Đây là những lập luận chính mà bạn hy vọng sẽ thuyết phục được khán giả khi viết một bài luận thuyết phục. Trước khi quá trình viết bắt đầu, nó giúp bao gồm xương sống của các chi tiết tranh luận chính trong đề cương.

Bằng cách sử dụng dịch vụ viết assignment, essay thuê , bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ từ các chuyên gia trong lĩnh vực này, bạn sẽ có cơ hội hội thảo ý tưởng và xem nhiều bản nháp giúp làm rõ lập luận của bạn.

Hiện tại, Luận Văn 24 đang cung cấp dịch vụ viết thuê luận văn bao nhiêu tiền , làm báo cáo thuê , dịch vụ chạy spss , viết tiểu luận thuê chuyên nghiệp nhất thị trường. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ từ A-Z.

3. Hình thức của một bài Persuasive Essay

Mở bài

Đây phải là một đoạn duy nhất đưa ra tuyên bố luận điểm một cách chắc chắn để khán giả hoàn toàn chắc chắn rằng những gì bạn tuyên bố là gì mà phần còn lại của bài luận đang hỗ trợ. Giới thiệu bằng chứng quan trọng và quy trình sẽ được sử dụng để chứng minh yêu cầu của bạn.

Thân bài

Trong hầu hết các bài luận thuyết phục, các đoạn thân bài được phân tách bằng các nội dung mà chúng tập trung vào. Nói chung, đối với mỗi đoạn thân mới, cần có một tuyên bố riêng biệt hỗ trợ cho yêu cầu được đưa ra trong phần giới thiệu. Nếu bài báo nặng bằng chứng, có thể dễ dàng hơn để bắt đầu mỗi đoạn cơ thể với việc giới thiệu một bằng chứng mới.

Phần thân bài của bài luận nên linh hoạt. Mặc dù mô hình 5 đoạn tiêu chuẩn chỉ đề xuất 3 đoạn thân bài, tuy nhiên bạn có thể thay đổi miễn là phù hợp với yêu cầu về số từ / trang và để tranh luận một cách hiệu quả.

Kết bài

Phần kết luận của bài luận nên trình bày lại luận điểm nhưng không cần phải giới thiệu lại. Nhìn lại các chi tiết chính được thiết lập trong phần thân bài của bài luận, và đưa ra một bản tóm tắt cuối cùng của quá trình thuyết phục.

4. Chủ đề và ý tưởng hay khi viết Persuasive Essay

Một luật hoặc tranh chấp pháp luật

Một vấn đề xã hội, chẳng hạn như quyền con người, hoặc công bằng xã hội

Nguyên nhân của một sự kiện hoặc quá trình lịch sử cụ thể

Cách Viết Mẫu Thư Chào Hàng Khó Cưỡng, Thuyết Phục Nhất / 2023

Tại sao chúng ta cần tìm hiểu cách viết mẫu thư chào hàng?

Ngay cả trong thời đại kĩ thuật số hiện nay, những bức thư chào hàng vẫn giữ được vị trí vững chắc của nó trong số những lựa chọn hàng đầu mang về doanh số cho công ty, theo kết quả thống kê từ các chiến dịch điều tra, thư chào hàng thậm chí mang lại hiệu q, phâuả chuyển đổi cao hơn hẳn so với các định dạng tân tiến khác xuất hiện trong thời gian sau này như brochures hay postcards

Tất nhiên, thư chào hàng không nhất thiết phải là một tờ giấy được đóng trong bì thư và gửi trực tiếp đến tay khách hàng một cách trân trọng như trước đây. Với sự tiến bộ của công nghệ, bạn thậm chí có thể đăng tải thư chào hàng trên website, trong dịch vụ tư vấn marketing email, bài post Facebook và gần như toàn bộ những kênh thông tin online khác

Trên thực tế không có cách thần thánh nào vừa hiệu quả, vừa dễ dàng khi nói đến việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua, bạn chỉ có thể thu được kết quả như mong đợi nếu biết cách viết mẫu thư chào hàng, và hiện thực hóa nó trên văn bản, mọi thứ chỉ là lí thuyết cho đến khi bạn hoàn thành tất cả những việc đó

Viết một bức thư có gì khó? Phần khó nhất không phải là việc trình bày ý tưởng, mà nằm ở phần trước khi viết, tâm trí chúng ta thường trống rỗng, viết gì bây giờ? Bạn có những ý tưởng tuyệt vời, nhưng bằng cách nào đó, chúng không thể ăn khớp với nhau trên các văn bản chính thức. Nếu gặp phải vấn đề này, đừng lo lắng, đây là trở ngại mà rất nhiều chủ doanh nghiệp, chuyên gia kinh doanh chuyên nghiệp cũng gặp phải

Cách viết mẫu thư chào hàng chuẩn

Đầu tư kĩ lưỡng vào phần tiêu đề

Bí quyết của một bức thư chào hàng đắt giá nằm ở tiêu đề, giống như email marketing mix là gì (hoặc là ngược lại, vì thư chào hàng ra đời trước email rất lâu), tiêu đề là thứ tạo ấn tượng đầu tiên cho người đọc, nó là yếu tố quyết định họ sẽ xem tiếp nội dung phía sau, hay cho bức thư vào chỗ giấy tận dụng in đơn nghỉ phép cho nhân viên

Ví dụ: Bạn đang tìm hiểu cách viết mẫu thư chào hàng cho dịch vụ vệ sinh trong nhà, phần tiêu đề giới thiệu dịch vụ nên thể hiện thế nào là hợp lí?

Sai : Bạn đang tìm kiếm một dịch vụ vệ sinh uy tín?

Đúng: Chúng ta đều muốn căn nhà của mình lấp lánh sạch sẽ như mới, hãy để chúng tôi giúp bạn làm điều đó!

Dòng tiêu đề rất quan trọng, hãy dành nhiều thời gian suy nghĩ và nghĩ thật kĩ về cách nó tác động đến tâm trí khách hàng, tiêu đề nên được đặt trước cả lời chào trong thư.

Đừng ngại mở rộng lợi ích sản phẩm

Sau phần mở đầu là phần nội dung chính của bức thư. Bạn cần giới thiệu cho khách hàng chính xác công ty đang cung cấp sản phẩm/ dịch vụ gì? Đừng lan man quá nhiều, “chúng tôi chuyên cung các đầu sách nhập từ nước ngoài” chứ không phải “chúng tôi chuyên kinh doanh thứ sẽ giúp nâng cao kiến thức của bạn, được thể hiện và trình bày dưới dạng văn bản và thường được phân phối trong các cửa hàng sách”

Bí quyết ở đây là bạn phải làm họ muốn sản phẩm/ dịch vụ của công ty ngay sau lời giới thiệu ngắn gọn đó, vì vậy hãy suy nghĩ ở vị trí của khách hàng (chúng ta vẫn thường nói về điều này suốt), người đọc bức này này sẽ tự hỏi “Có gì trong này dành cho tôi không?” hay nói cách khác, lợi ích mà khách hàng nhận được nếu mua sản phẩm/ dịch vụ này là gì? Đây là cách viết mẫu thư chào hàng được gần như toàn bộ các chuyên gia áp dụng

Ví dụ: “Chỉ với chưa đến 2 triệu, toàn bộ ngôi nhà của bạn sẽ lấp lánh và sạch bong như mới, mà không có bất kì mùi khó chịu nào từ chất tẩy rửa hóa học”

Đừng ngại mở rộng, nâng cao lợi ích mang lại của sản phẩm, dịch vụ, nếu đúng là khách hàng tiềm năng đang đọc thư, họ sẽ muốn tìm hiểu chi tiết, sử dụng dấu đầu dòng hoặc mũi tên để trình bày nội dung một cách khoa học, dễ đọc hơn

Và hãy nhớ rằng viết mẫu thư chào hàng không nhất định phải giới hạn trong một trang duy nhất, bạn thậm chí có thể gửi một nội dung tám trang nếu muốn, miễn là tất cả nội dung trong đó đều cần thiết, không dư thừa. Trên thực tế, độ dài của bức thư cũng phụ thuộc vào đối tượng khách hàng mục tiêu và sản phẩm dịch vụ của bạn, theo kinh nghiệm từ các chuyên gia, những bức thư dài hơn sẽ mang lại hiệu quả cao hơn, nhưng đối với những người đang tìm hiểu cách viết mẫu thư chào hàng, tác phẩm đầu tiên không nên dài quá ba trang.

Cung cấp bằng chứng về chất lượng sản phẩm trong mẫu thư chào hàng

Một trong những mục cần được đưa vào nội dung thư chào hàng là đảm bảo khách hàng yên tâm với chất lượng sản phẩm trước khi nhấc máy đặt hàng, có hai cách để thực hiện mục tiêu này:

+ Thứ 1, đưa ra danh sách những khách hàng lớn, có uy tín, đã hoặc đang sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của công ty (nếu có), đây còn được gọi là Testimonials (ý kiến khách hàng), hoặc hình ảnh thực tế chứng minh chất lượng sản phẩm, đây là nguồn dữ liệu thay thế trong trường hợp công ty mới hoạt động, chưa có nhiều khách hàng

+ Thư 2, cung cấp cho khách hàng những thỏa thuận “mạo hiểm” ví dụ như đổi trả tự do trong bảy ngày, hoặc một đổi một nếu sản phẩm bị lỗi, nói chung trong trường hợp này doanh nghiệp phải chấp nhận mạo hiểm để xây dựng danh tiếng ban đầu, cách này sẽ làm khách hàng tin tưởng hơn so với phương án trên, và được xem là một trong những cách viết mẫu thư chào hàng hiệu quả nhất.

Thuyết phục hành động

Điều quan trọng nhất cần làm khi viết mẫu thư chào hàng là thuyết phục người đọc hành động, đó là mục đích cuối cùng của toàn bộ nội dung. Hãy chắc chắn rằng bạn đã trực tiếp đề cập đến hành động muốn người đọc thực hiện, ví dụ như “nhấc máy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn chi tiết” hoặc “đến ngay cửa hàng gần nhất của chúng tôi,” theo các nghiên cứu uy tín, người đọc luôn có xu hướng thực hiện theo hành động kêu gọi trong nội dung, do đó khả năng tương tác sẽ cao hơn nhiều so với bức thư không có lời kêu gọi

Thêm nữa, hãy tạo động lực giúp khách hàng dễ dàng hành động hơn, ví dụ, đề cập đến thời hạn hết hạn ưu đãi, hoặc một chương trình khuyến mãi miễn phí, thậm chí là một lời cầu xin tinh tế cũng mang lại hiệu quả nếu bạn đã thuần thục cách viết.

Đừng quên mục P/s ở cuối thư

Về cơ bản, bạn đã hoàn thành gần hết nội dung của bức thư, hi vọng nội dung ít nhiều có thể lưu lại trong tâm trí khách hàng, thay vì ngồi yên hi vọng, hãy đảm bảo điều đó bằng cách thêm mục P/s (tái bút) để thúc họ hành động ngay lập tức. Tương tự như mục thuyết phục hành động ở trên, chúng ta vẫn có thể áp dụng chiêu khuyến mãi, nhưng lần này là khuyến mãi riêng, ví dụ giảm giá đặc biệt dành riêng cho khách hàng liên hệ ngay trong ngày (tính từ ngày bức thư đến tay họ), hoặc cung cấp mã số nhận quà khuyến mãi trong bức thư, yêu cầu họ gửi mã đến số điện thoại công ty để nhận quà chẳng hạn.