Cover Letter Là Gì? Cách Viết Cover Letter

--- Bài mới hơn ---

  • Cover Letter Là Gì? Bật Mí Cách Viết Cover Letter Ấn Tượng
  • Cover Letter Là Gì? Cách Viết Cover Letter Ấn Tượng Nhất
  • Cover Letter Là Gì ? Cách Viết Cover Letter Ấn Tượng 2021
  • Cách Viết Cover Letter Khi Xin Thực Tập
  • Cover Letter For An Internship Samples And Writing Tips
  • Cover letter là gì?

    Cover letter được hiểu như thư ứng tuyển, là văn bản ứng viên gửi kèm với CV cho nhà tuyển dụng. Cover letter có thể được tạo thành file word hoặc viết trực tiếp trên nội dung email, đề cập đến lý do ứng viên lựa chọn doanh nghiệp và thuyết phục nhà tuyển dụng chọn ứng viên cho vòng tiếp theo. Từ cover letter, doanh nghiệp sàng lọc ứng viên tiềm năng, phù hợp với vị trí đang cần để tiến hành phỏng vấn.

    Vì sao cover letter lại quan trọng?

    Hướng dẫn viết cover letter ấn tượng

    Hiện nay có nhiều hình thức trình bày cover letter, nếu lần đầu soạn thảo bạn có thể lưu về các cover letter mẫu cho sinh viên mới ra trường và chỉnh sửa thông tin cho phù hợp với vị trí, doanh nghiệp ứng tuyển. Theo các chuyên gia nhân sự, dù sử dụng cho bất kể vị trí nào thì một cover letter hoàn chỉnh, có khả năng gây ấn tượng với nhà tuyển dụng cần đầy đủ các thông tin sau đây:

    Lời chào mở đầu: Dựa vào thông tin tuyển dụng hoặc do bạn thu thập được về người trực tiếp nhận đơn ứng tuyển, ứng viên dùng “Dear … (tên người nhận/ tên doanh nghiệp)”. Nếu xác định được giới tính và tên người nhận thư, bạn có thể thêm vào danh xưng Mr/ Ms/ Mrs cho phù hợp.

    Đoạn mở đầu: Bạn chỉ cần trình bày đoạn mở đầu trong khoảng 1 – 2 câu là vừa đủ, tránh kể lể dài dòng. Phần này sẽ đề cập đến vị trí mà bạn đang ứng tuyển, cách thức ứng tuyển hay cách bạn tiếp nhận tin tuyển dụng. Ví dụ: “Tôi được biết quý công ty đang có nhu cầu tuyển nhân sự vị trí Phụ bếp qua chúng tôi và tôi rất quan tâm đến công việc này.”

    Nội dung trọng tâm: Gồm 1 – 2 đoạn nhỏ, cố gắng thể hiện tất cả nội dung quan trọng một cách ngắn gọn nhất. Ứng viên lưu ý không nên viết quá dài vì nhà tuyển dụng sẽ chỉ lướt qua cover letter của bạn thôi.

    • Kinh nghiệm cá nhân mà theo bạn có thể làm tốt công việc này?
    • Vì sao bạn lựa chọn doanh nghiệp này?
    • Lý do bạn nghĩ mình là ứng cử viên sáng giá cho vị trí này?
    • Mục tiêu trong tương lai mà bạn sẽ phấn đấu để mang về lợi ích cho cả hai bên?

    Kết thúc thư: Nhấn mạnh vấn đề và nguyện vọng được hợp tác với quý công ty, cung cấp thông tin liên hệ cần thiết (số điện thoại, email…) để nhà tuyển dụng dễ dàng liên hệ với bạn. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên đề cập đến CV hoặc tài liệu đính kèm khác để nhắc nhà tuyển dụng xem xét kỹ hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Đơn Xin Việc (Cover Letter) Ấn Tượng
  • Mẫu Cover Letter (Thư Xin Việc) Tiếng Anh, Tiếng Việt
  • Cover Letter Tiếng Việt: Tuyệt Đối Không Viết Sai Tên Nhà Tuyển Dụng
  • Cách‌ ‌viết‌ ‌cover‌ ‌letter‌ ‌tiếng‌ ‌anh‌ ‌gây‌ ‌ấn‌ ‌tượng‌ ‌tốt‌ Với‌ ‌nhà‌ ‌tuyển‌ ‌dụng‌
  • Bí Quyết Viết Điểm Yếu Trong Cv Ấn Tượng Như Điểm Mạnh
  • Cover Letter Là Gì? Mẫu Và Cách Viết Cover Letter Tiếng Anh Chuẩn

    --- Bài mới hơn ---

  • Chân Dung Những Cover Letter Bị Loại Từ Vòng Gởi Xe
  • Cách Viết Chữ In Đậm Trên Facebook Và Fb Chat 2021
  • Top 7 Phần Mềm Luyện Viết Chữ Hán Tốt Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Viết Chữ Hoa Cơ Bản Cho Học Sinh Tiểu Học
  • Luyện Chữ Đẹp Nét Chữ Hoa Sáng Tạo, Chữ Nghệ Thuật
  • Một Cover letter chất lượng sẽ giúp bạn gây được ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng. Việc sàn lọc ứng viên ban đầu là cần thiết, vì vậy bạn hãy thể hiện mình là một nhân tố tiềm năng thông qua Cover letter ngắn gọn, súc tích và đầy tính thuyết phục.

    Tóm lại, Cover letter rất quan trọng vì nó chính là bản mô tả khái quát về định hướng, mục tiêu nghề nghiệp mang lại giá trị lợi ích cho ứng viên bởi nó sẽ tác động mạnh tới quyết định của nhà tuyển dụng. Do đó, cách viết Cover letter bằng tiếng Việt hay tiếng Anh luôn là điều mà hầu hết các bạn sinh viên và cả người đã từng đi làm vẫn đang lo lắng làm thế nào để có một hồ sơ xin việc thật chuyên nghiệp và ấn tượng.

    Hướng dẫn cách viết Cover letter bằng tiếng Anh ấn tượng

    Để gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng, thì độ dài của một Cover letter sẽ khoảng từ 200 – 300 từ và ngoài các đoạn chính bạn cũng cần có lời chào ở đầu thư. Cách viết lời chào ở đầu thư phụ thuộc vào những thông tin bạn có về công ty đó.

    Lời chào đầu

    Tốt nhất bạn nên biết tên của nhà tuyển dụng hoặc người sẽ trực tiếp phỏng vấn ứng viên để xưng hô cụ thể, có thể là: Dear… (tên của nhà tuyển dụng), tiếp theo là một dấu phẩy hoặc dấu chấm. Và hãy chắc chắn về đối tượng nhận Cover letter của bạn để thêm vào thích hợp hơn như Mr, Ms, Dr… Nhưng trong trường hợp bạn không biết tên nhà tuyển dụng bạn có thể đề “Dear Hiring Manager”, “Dear Recruiting Team” hoặc “Dear (tên công ty)”.

    Ngoài ra, bạn có thể viết “To whom it may concern”, tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn nên tránh lời chào này bởi nó gây cảm giác như một bức thư mẫu.

    Đoạn mở đầu của Cover letter dùng để bạn đề cập tới công việc mà bạn đang ứng tuyển vào và việc bạn đã tìm thấy công việc này bằng cách nào, trên trang nào. Bạn chỉ cần trình bày ý này trong 1 – 2 câu.

    Phần nội dung chính của thư

    Nếu để ý bạn sẽ thấy, Cover letter thường chỉ gồm 1 – 2 đoạn cơ bản. Điều này sẽ khiến nhà tuyển dụng không tốn nhiều thời gian để đọc một bức thư quá dài. Trong phần này, bạn hãy cố gắng trả lời những câu hỏi sau đây:

    – Lý do bạn ứng tuyển vào vị trí này?

    – Lý do nào khiến bạn nghĩ rằng mình đủ tiêu chuẩn cho vị trí này?

    – Những kinh nghiệm nào mà bạn có được phù hợp với yêu cầu công việc này?

    – Tại sao bạn lại muốn làm việc tại công ty mà bạn đang ứng tuyển?

    Các ý cần được diễn đạt ngắn gọn, xúc tích nhưng vẫn đảm bảo tính logic, đủ để nhà tuyển dụng cảm thấy bạn đặt tâm huyết, yêu thích và mong muốn làm việc tại doanh nghiệp.

    Viết đoạn cuối thư như thế nào?

    – Nhắc lại một lần nữa vì sao bạn muốn làm việc tại doanh nghiệp và nghĩ rằng bạn là ứng viên phù hợp cho vị trí này.

    – Đề cập tới Sơ yếu lý lịch – CV hoặc các tài liệu tham khảo mà bạn có thể đính kèm (nếu có).

    – Cung cấp thông tin liên lạc của bạn: Số điện thoại, email, địa chỉ để nhà tuyển dụng có thể liên hệ dễ dàng với bạn.

    – Bạn nhất định phải gửi lời cảm ơn người đã dành thời gian cho bạn.

    Đoạn kết thúc Cover letter

    Một cách phổ biến mà bạn có thể kết thúc Cover letter là viết “Best” hoặc “Sincerely”. Đồng thời, bạn gõ tên đầy đủ của bạn thay cho chữ kí để hoàn thiện bức thư xin việc bằng tiếng Anh thật ngắn gọn nhưng rất chuyên nghiệp.

    Gợi ý mẫu Cover Letter tiếng Anh xin việc trong Nhà hàng – Khách sạn

    Những điều cần chú ý khi viết Cover Letter

    – Không nên viết Cover letter quá dài, Lý tưởng nhất là nó chỉ nên dài tầm 1 mặt giấy, được trình bày logic, gọn gàng và nằm trong khoảng 3-4 đoạn văn.

    – Viết sai tên nhà tuyển dụng đối với những nhà tuyển dụng nước ngoài và sai giới tính giữa Mr và Ms.

    – Không thể hiện bản sắc cá nhân, không đúng sự thật . Cover letter là thứ đầu tiên để nhà tuyển dụng hiểu rõ tính cách và con người bạn, qua đó thấy bạn phù hợp như thế nào với công việc. Nhưng lưu ý, tuyệt đối không đưa thông tin không đúng sự thật. Nếu tính cách bạn thật sự không phù hợp, hãy tìm một cơ hội khác.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cover Letter Thì Viết Như Thế Nào?
  • Hướng Dẫn Viết Cover Letter (Thư Xin Việc)
  • Chân Dung Những Cover Letter Bị Loại Từ Vòng Gửi Xe
  • 7 Cách Viết Mẫu Cv Xin Việc Chuẩn Độc Đáo 2021(Mới Nhất)
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Trình Bày Tiểu Luận Chuẩn Nhất
  • Cách‌ ‌viết‌ ‌cover‌ ‌letter‌ ‌tiếng‌ ‌anh‌ ‌đỉnh Cao‌

    --- Bài mới hơn ---

  • 11 Tài Liệu Lập Trình Ios Miễn Phí Hay Nhất
  • Khóa Học Lập Trình Ứng Dụng Android Trong 24 Giờ – Free
  • Tự Học Lập Trình Android Từ A
  • Thiết Kế App Bán Hàng Online
  • Facebook App Id Là Gì ? Hướng Dẫn Cách Tạo App Facebook
  • Cover Letter Là Gì?

    Cover letter là bức thư ứng tuyển của ứng viên thường gồm 1 trang giấy gửi đến nhà tuyển dụng. Cover letter dùng để cung cấp thêm thông tin về kỹ năng và kinh nghiệm làm việc, đưa ra giải thích vì sao ứng viên đó lại phù hợp với vị trí tuyển dụng. 

    Hướng Dẫn Cách Viết Cover Letter Bằng Tiếng Anh Chuyên Nghiệp

    Phần Mở Đầu

    Cover letter nên bắt đầu bằng thông tin của nhà tuyển dụng, vị trí ứng tuyển và công ty:

    ,

    Mr./Ms. , 

    Trong trường hợp không biết tên người đó, bạn có thể sử dụng:

    “Dear Hiring Manager,” hoặc: “To whom it may concern,” tuy nhiên cụm này Thủy không khuyến khích dùng vì nó rất chung chung, “vô thưởng vô phạt”. 

    Quan trọng: Bí quyết trau dồi 1000 từ vựng tiếng Anh chỉ sau 30 ngày, giúp bạn sử dụng thành thạo trong giao tiếp cũng như trong các văn bản, email,… chuyên nghiệp.

    Phần Nội Dung

    Phần Kết Thúc

    Ở phần này, hãy thể hiện mong muốn có cơ hội được trao đổi rõ ràng hơn trong buổi phỏng vấn, thông báo rằng bạn có đính kèm những giấy tờ cần thiết, nhắc lại thông tin liên lạc và cảm ơn vì nhà tuyển dụng đã dành thời gian đọc thư của bạn.

    Lưu Ý Quan Trọng Khi Viết Cover Letter Tiếng Anh

    • Nên giới hạn cover letter trong 1 trang giấy, đây là độ dài tiêu chuẩn và được đánh giá cao.
    • Chọn font chữ đơn giản và thông dụng. Lề 1’’ hoặc 1,5’’, tuy nhiên, nếu bức thư của bạn khá dài, có thể điều chỉnh lề xuống còn ¾ hoặc ½ .
    • Đừng quên phân tách rõ ràng các đoạn văn. 
    • Đọc và kiểm tra lại cẩn thận, soát lỗi ngữ pháp, chính tả, từ vựng tiếng Anh. 

    Mẫu Cover Letter Bằng Tiếng Anh Hay

    Mẫu 1: Mẫu Cover Letter cho sinh viên/ người có ít kinh nghiệm làm việc 

    Mẫu 2: Mẫu Cover Letter cho người đã có kinh nghiệm làm việc 

    January 12, 2021

    Dr. Jane Doe

    All Smiles Dentistry

    5 Maine Street, Suite A

     

    Dear Dr. Doe, 

    My former coworker, Maria Rodriguez, suggested that I contact you to expss my interest in the position of dental assistant in your office in Middle Village. 

    I’m a licensed dental assistant with over 10 years of experience helping dentists and hygienists make their patients smile. In my current role with Middle Village Dental, I have gained proficiency in the four-handed dentistry technique, as well as mastering Henry Schein Dentix software.

    I also have the following skills and qualifications, as outlined in the job description:

    Experience taking and developing dental X-rays

    Infection control expertise, including pparing and sterilizing equipment

    Knowledge of several different types of scheduling software

    Excellent customer service skills and attention to detail 

    Most importantly, I love people. I consider it a great privilege to help dentists improve their patients’ lives by providing the very best support and customer care. 

    I’ve enclosed my resume and I hope you’ll contact me at your convenience to arrange an interview. 

    Sincerely,

    John Smith

    Top 5 bài viết học tiếng Anh online hay nhất

    Đây là các bài viết được nhiều người đọc nhất trong tháng:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Inline Documentation For Restful Web Apis
  • Cách Tạo Một Web Api Đơn Giản Bằng Asp.net
  • Hướng Dẫn Viết Essay Tiếng Anh Ngắn Nhưng Chất Lượng
  • 10 Cách Nói Cảm Ơn Thay Cho Câu “thank You!” Nhàm Chán!
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Viết Thiệp Cưới Được Lòng Khách Mời
  • Cách Viết Cover Letter Bằng Tiếng Anh Chuyên Nghiệp

    --- Bài mới hơn ---

  • Cover Letter Là Gì? Mẫu Cover Letter Xin Việc Nhà Hàng Khách Sạn
  • Viết Cover Letter Khi Còn Là Sinh Viên?
  • Cách Viết Cover Letter Cho Sinh Viên Mới Ra Trường
  • Nghệ Thuật Viết Đơn Ứng Tuyển Cho Sinh Viên Mới Ra Trường
  • Cách Viết Cover Letter Hấp Dẫn Thu Hút Nhà Tuyển Dụng
  • Cách viết cover letter bằng tiếng Anh chuẩn

    Mỗi một lĩnh vực, vị trí tuyển dụng khác nhau sẽ có cách viết “cover letter” khác nhau. Nhưng nhìn chung, tổng quan một mẫu cover letter tiếng Anh hay bất kỳ ngôn ngữ nào cũng bao gồm những thông tin sau:

    Mở đầu

    + Ngày, tháng, năm, thông tin nhà tuyển dụng, công ty, vị trí ứng tuyển, địa chỉ công ty tuyển dụng.

    + Lời chào nhà tuyển dụng

    Phần nội dung chính của Cover letter bằng tiếng Anh

    + Nhắc lại vị trí đang ứng tuyển và tại sao bạn muốn ứng tuyển vị trí này?

    + Điều hấp dẫn ở công ty mà bạn nộp đơn ứng tuyển?

    + Mục tiêu của bạn phù hợp với sự phát triển của công ty như thế nào?

    Phần cuối thư: thể hiện mong muốn có cơ hội được hợp tác với công ty, nhắc lại thông tin liên lạc (mail, số điện thoại,…), cảm ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian đọc hồ sơ và đính kèm vác giấy tờ cần thiết.

    Hướng dẫn cách viết mẫu cover letter

    Mẫu Cover letter bằng tiếng Anh số 1

    ,

    Department/ Title

    Company

    Address

    Dear Mr…

    I am writing to you with regards to the position within your company for …

    As I mentioned in my attached document, I have spent … year working full-time as a … for… . I also have experience in the field of … during my working time with …. In addition, I have … years of working experience for … in the position of … I am also very familiar with English grammar and usage and have no trouble adapting to various style chúng tôi my curent qualification and experience, I am confidence to undertake well this role at … company.

    Thank you for your time to review my letter. I hope that you will arrange an interview for me to psent more about myself as well as find out more detailed requirements for the position of… by mail: … or by phone at: …

    Once again, thank you so much for your time.

    Best,

    Mẫu Cover letter bằng tiếng Anh số 2

    COVER LETTER

    Nguyen Van A

    N10- 42 Tran Cung – Hanoi

    Human Resources Department

    Grant Thornton Vietnam

    8th Floor, 39A Ngo Quyen St,

    Hang Bai Ward, Hoan Kiem District

    Hanoi, Vietnam.

    May 09, 20xx

    Dear Sir/Madam,

    I am a final year student specializing in Accounting at Academy of Finance. The degree is broad and has given me a strong understanding of Financial Accounting, Management Accounting, Taxation and Auditing. My career objective is to become an auditor in the future. Therefore, working for Grant Thornton Vietnam as an audit associate is a great opportunity for me to gain valuable working experience, to enhance my professional knowledge and to sharpen my technical skills.

    I have been a very good student for four academic years from …. To …. My GPA is 8.53, and I have received some scholarships rewarded by Academy of Finance and FAST Company. Besides, I am capable of communicating, writing in English and reading technical documents. Also, I am good at computer skills including Internet, email using, information searching, MS. Word, Excel and PowerPoint. In addition, my extra curricular activities at my university and English clubs have given me skills in communication, time-management and teamwork. Furthermore, I am ready to cope with high working pssure and eager to learn from others.

    I have enclosed a copy of my CV for your review. I very much appciate your time and consideration, and I hope to hear from you in the near future.

    Sincerely,

    Nguyen Van A

    Một số chú ý khi viết “cover letter” tiếng Anh

    • Khi viết “cover letter” tiếng Anh, bạn cần diễn đạt ngắn gọn, xúc tính nhưng vẫn phải đảm bảo được tính logic của bài viết và mong muốn được làm việc tại công ty. Nội dung mẫu “cover letter” tiếng Anh chính xác và sát thực tế, chỉ nên gói gọn trong một tờ giấy A4, không diễn đạt bằng lời văn hoa mỹ.
    • Mỗi một ngành nghề, vị trí tuyển dụng khác nhau có một kiểu viết “cover letter” tiếng Anh thuyết phục nhà tuyển dụng. Vì vậy, công việc bạn đang ứng tuyển cần kỹ năng gì nổi bật? Hãy nhấn mạnh vào kỹ năng đó.
    • Thay vì liệt kê 10 kinh nghiệm và 10 kỹ năng, hãy nêu một hoặc hai kỹ năng nổi bật quan trọng và miêu tả nó bằng một đoạn văn 4 đến 5 dòng, đầy đủ các yếu tố: giới thiệu ngắn gọn kinh nghiệm làm việc, giới thiệu ngắn ngọn nhiệm vụ, công việc được giao ở vị trí đó, có thể nêu tình huống và cách giải quyết tình huống của bạn.

    My My – Tổng hợp và chỉnh sửa

    --- Bài cũ hơn ---

  • 11 Mẫu Cover Letter Giúp Bạn Apply Học Bổng Không Trượt Phát Nào.
  • Mẫu Thư Bày Tỏ Nguyện Vọng Motivation Letter Xin Học Bổng Và Cách Viết
  • Cách Viết Cover Letter “chuẩn” Khi Xin Việc Và Xin Học Bổng
  • Cover Letter For An Internship Samples And Writing Tips
  • Cách Viết Cover Letter Khi Xin Thực Tập
  • Cover Letter Là Gì? Cách Viết Một Cover Letter Chuyên Nghiệp

    --- Bài mới hơn ---

  • 8 Cover Letter Để Đọc Thử Nếu Chưa Biết Viết Như Thế Nào
  • Cover Letter Là Gì? Những Cách Viết Cover Letter Chuyên Nghiệp Mẫu
  • 5 Cách Viết Chữ Kiểu Trên Facebook Độc Đáo 2021
  • 7 Quy Tắc Viết Chữ Hán Trong Tiếng Trung Chuẩn, Đẹp, Nhanh
  • Process Documentation: Ý Nghĩa Và Cách Để Viết Tài Liệu Mô Tả Quy Trình
  • Bạn đang gặp khó khăn vì chưa biết rõ mình cần phải làm gì khi viết Cover Letter (Thư xin việc)? Đừng lo lắng, TopDev sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn Cover Letter là gì và cách để tạo ra một thư xin việc chuyên nghiệp.

    Cover Letter là gì?

    Cấu trúc cơ bản của một Cover Letter

    Để tạo được một thư xin việc chuyên nghiệp, trước tiên bạn cần biết được cấu trúc cơ bản của một Cover Letter.

    1. Phần giới thiệu: Cần được viết chỉn chu, cẩn thận ngay từ ban đầu. Điều này tạo sự để thu hút, chú ý của người quản lý tuyển dụng. Mục tiêu của phần giới thiệu là bạn cần lý giải tại sao bạn mong muốn có được công việc, vị trí này.

    2. Phần trọng tâm: Đây là phần chủ chốt để bạn thể hiện bản thân một cách tối đa. Hãy thông minh và có tư duy chiến lược trong việc trình bày những nội dung. Một phần trọng tâm đạt hiệu quả cao nhất sẽ bao gồm ít nhất 2 đoạn văn bản mô tả chi tiết về trình độ học vấn, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc,… Nhà tuyển dụng sẽ xem xét kỹ phần này để đánh giá mức độ phù hợp của bạn.

    3. Phần kết luận: Hãy kết thúc lại lá thư xin việc với những dòng mô tả ngắn gọn. Lưu ý là bạn đừng quên gợi nhắc người quản lý tuyển dụng liên hệ với bạn (được gọi là lời kêu gọi hành động).

    Một Cover Letter chuyên nghiệp sẽ như thế nào?

    Bước đầu tiên là bạn cần đảm bảo một Cover Letter đúng chuẩn về bản chất truyền đạt của nó. Tức là Cover Letter phải tóm tắt được nhanh chóng tại sao nhà tuyển dụng họ nên chọn bạn. Thông qua Cover Letter và sự kết nối với CV, nhà tuyển dụng cần thấy ở bạn sự định hình về phong cách cá nhân, năng lực chuyên môn và sự phù hợp với vị trí mà họ đang tìm kiếm. Tất nhiên, nhiệm vụ của bạn là làm thế nào thuyết phục nhà tuyển dụng để họ nắm bắt dễ dàng hơn những gì bạn có.

    Tính chuyên nghiệp còn được thể hiện ở khía cạnh trọng tâm. Tức là bạn cần đi thẳng vào vấn đề. Thể hiện cho họ thấy tại sao họ nên chọn bạn. Loại bỏ những thông tin không cần thiết, hãy tỉ mỉ và thông minh trong cách chọn lọc nội dung muốn truyền tải.

    Bên cạnh đó, những kỹ năng hay kiến thức chuyên ngành đáp ứng các vị trí tuyển dụng nên được đưa vào Cover Letter một cách thích hợp. Hãy nhớ mọi thứ không quá nhiều, đơn giản nhưng không hời hợt.

    Cách viết một Cover Letter hoàn hảo

    Nhiều thắc mắc đã được đặt ra như: Tôi nên viết những gì trong thư xin việc của mình? Tôi phải thể hiện điều đó như thế nào? Tôi nên viết nó một cách quá chi tiết chăng? Đừng quá lo lắng vì TopDev sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi đó.

    Chi tiết liên lạc

    Để mở đầu thư xin việc, những nội dung bạn cần quan tâm là:

    • Tên và họ của bạn
    • Địa chỉ email của bạn (đảm bảo rằng nó chuyên nghiệp và không phải [email protected])
    • Số điện thoại của bạn
    • Địa chỉ thư tín (Email) của bạn (Tùy chọn)
    • Liên kết hồ sơ Linkedin của bạn (Tùy chọn)

    Dưới thông tin chi tiết liên hệ của bạn, bạn cần bổ sung:

    • Họ và tên của người cơ quan doanh nghiệp/tổ chức tuyển dụng
    • Địa chỉ công ty
    • Số điện thoại của công ty
    • Tên người quản lý tuyển dụng hoặc địa chỉ email của công ty

    Bước 2: Xây dựng phong cách xưng hô chuyên nghiệp

    Lời chào mở đầu

    Hãy tạo ấn tượng ban đầu tuyệt vời bằng cách gửi Cover Letter của bạn cho một cá nhân bằng tên thật của họ.

    Ghi nhớ, bạn nên loại bỏ những kiểu “chào làm thân” đại trà và phản ánh sự lười biếng của bản thân. Một lời chào mở đầu thiếu sự chân thành sẽ làm giảm đi cơ hội trúng tuyển của bạn.

    Trong trường hợp bạn chưa chắc chắn về chức danh hay tên gọi thật của họ, đừng ngại xác thực. Cách hiệu quả nhất là thử kiểm tra trang web của công ty. Check trên nền tảng Linkedin, thậm chí là gọi điện hoặc gửi email cho bộ phận nhân sự để hỏi. Nếu vẫn nhận thấy chưa rõ ràng, hãy làm theo những mẹo sau:

    • Nếu bạn không chắc chắn về chức danh của nhà tuyển dụng (như Ông, Bà, Bà, Tiến sĩ, v.v.), bạn có thể loại bỏ nó khỏi phần chào của mình. Ví dụ: “Jane Smith thân mến” là một cách có thể chấp nhận được.
    • Nếu bạn không thể tìm ra người tuyển dụng là ai, bạn có thể đoán. Ví dụ: nếu bạn đang ứng tuyển vào vị trí nhân viên nhân sự, bạn có thể gọi tên Giám đốc nhân sự.
    • Nếu bạn không thể tìm thấy tên của bất kỳ ai, bạn có thể gửi địa chỉ đó cho bộ phận. Ví dụ: “Kính gửi Phòng Nhân sự” là sự lựa chọn không tồi.

    Một số ví dụ điển hình về màn chào đầu chuyên nghiệp

    Bước 3: Thu hút người quản lý tuyển dụng bằng một lời giới thiệu mạnh mẽ

    Đoạn giới thiệu quan trọng

    Nhiều ứng viên cho rằng họ quá khổ sở về việc tìm ra cách bắt đầu thư xin việc của họ. Nhưng trên thực tế, nó không quá phức tạp như họ nghĩ. Bạn cần lưu ý, một thư giới thiệu hiệu quả, thu hút nhà tuyển dụng có thể bao gồm những đặc điểm sau:

    – Vị trí công việc: Tên vị trí bạn đang ứng tuyển

    – Tên công ty: Tên công ty bạn đang ứng tuyển

    – Ý định ứng tuyển: Thể hiện được nhiệt huyết của cá nhân bạn đối với vị trí bạn mong muốn ứng tuyển

    Ngoài ra, bạn có thể làm làm cho phần giới thiệu của mình thêm sự thu hút bằng cách thêm một số mô tả về tính cách, đam mê hoặc điểm nhấn về nghề nghiệp. Tính cách luôn là điều quan trọng mà nhà tuyển dụng mong muốn thấy ở bạn. Tuy nhiên, nên chắc chắn rằng mọi thứ có chừng mực. Một số cách bạn có thể sử dụng để xây dựng chiến lược giới thiệu thư xin việc độc đáo là:

    • Thể hiện tình yêu của bạn đối với công ty
    • Làm nổi bật thành tích trong quá khứ
    • Thể hiện niềm đam mê với công việc của bạn

    Bước 4: Chứng minh rằng bạn là ứng viên hoàn hảo cho công việc

    Đây là bước thuộc phần trọng tâm của thư xin việc. Và như chia sẻ ở trên, đã đến lúc bạn trình bày một cách thuyết phục tại sao bạn là người phù hợp với vị trí, công việc đó.

    Lưu ý về những chia sẻ

    Để chỉ ra cho nhà tuyển dụng thấy bạn là một ứng cử viên tuyệt vời, hãy ghi nhớ ba điểm sau:

    1. Mạnh dạn, nhưng đừng khoe khoang: Một lá thư xin việc mạnh mẽ thì điều cần truyền tải chính là sự tự tin. Để chứng minh bạn là ứng viên tốt nhất cho công việc, hãy đưa ra những minh chứng về năng lực và thể hiện nó trong thư xin việc của bạn. Đừng nói những điều thiếu thực tế so với khả năng thật sự của bạn.

    2. Trung thực và không thêu dệt: Sự chân thật rất quan trọng. Đừng nói dối hoặc thậm chí kéo dài sự thật về những trải nghiệm cá nhân của bạn. Vì điều này chỉ làm bạn tụt lại mãi phía sau, không bao giờ tiến bộ được.

    Quan tâm đến những kết quả thực tế

    Các nhà quản lý tuyển dụng sẽ có cách kiểm chứng thư xin việc của bạn để tìm xác thực rằng bạn là ứng viên hoàn hảo hay bạn cố thể hiện mình.

    Để tăng độ tin cậy, bạn có thể sử dụng các thành tích gần đây để chứng minh (bằng các con số cụ thể) rằng bạn có các kỹ năng để hoàn thành công việc. Cụ thể như sau:

    • Thành tích nghề nghiệp: Hãy chỉ ra những số liệu chứng tỏ bạn đạt những thành tích về số lượng doanh thu, lợi nhuận, giá trị về sự hài lòng,…
    • Khen ngợi về chuyên môn: Bạn đã nhận được những đánh giá như thế nào từ cấp quản lý hoặc đồng nghiệp của mình
    • Giải thưởng chuyên môn: Bạn đã nhận được giải thưởng gì sau những nỗ lực, cống hiến?

    Trau dồi và rèn luyện các phẩm chất

    Ý nghĩa về lợi thế luôn được đặt lên bàn cân của nhà tuyển dụng. Bạn đừng quá lo lắng và e dè khi kinh nghiệm bản thân chưa đủ. Đừng lo ngại vì trên thực tế, người quản lý tuyển dụng còn đánh giá thư xin việc trên cơ sở khai thác những phẩm chất khác, chẳng hạn như:

    • Thành tích học tập (và các thành tích khác): Bạn có bằng cấp (cử nhân, thạc sĩ hoặc tiến sĩ không?). Kết quả GPA của bạn như thế nào? Suốt quá trình học tập và trải nghiệm, bạn có đạt học bổng nào không? Bạn có tham gia thực hiện các luận án khoa học chuyên ngành nào đó hay chưa?
    • Các hoạt động ngoại khóa: Bạn đã từng trải nghiệm công việc bán thời gian nào chưa? Các hoạt động tình nguyện, dự án xã hội nào mà bạn đã tham gia? Bạn có theo đuổi sở thích và đam mê không?
    • Động lực bản thân và thiết lập mục tiêu: Các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của bạn là gì? Công việc bạn đang ứng tuyển có ý nghĩa gì đối với mục tiêu bạn đã đề ra?

    Bước 5: Đánh giá sơ bộ và hoàn thiện nội dung thư xin việc

    Khi viết thư xin việc, hãy thể hiện mình là một ứng viên lịch sự và tự tin. Dù là đoạn cuối cùng nhưng bạn vẫn phải đảm bảo sự cẩn thận, tỉ mỉ. Để có thể hoàn chỉnh chiếc Cover Letter một cách hiệu quả, bạn hãy lưu ý những vấn đề sau:

    • Cảm ơn người quản lý tuyển dụng đã xem xét sơ yếu lý lịch và thư xin việc của bạn
    • Khái quát lại lý do tại sao bạn là một ứng viên tiềm năng
    • Nhắc lại niềm đam mê của bạn dành cho vị trí, công việc đó
    • Lịch sự yêu cầu họ gửi cho bạn lời mời phỏng vấn

    Bước 6: Khép lại Cover Letter bằng một màn chào kết thúc chuyên nghiệp

    Ký tên vào thư xin việc của bạn với một lời chào kết thúc chuyên nghiệp:

    Bạn có thể sử dụng các cách ký tắt thư xin việc chuyên nghiệp sau đây:

    Sau cùng, bạn hãy tạo hai khoảng cách giữa lời chào và nhập tên đầy đủ của bạn.

    Bước 7: Kiểm tra lại Cover Letter

    Đã đến lúc xác nhận mọi thứ đang đúng quỹ đạo của nó. Liệu thư xin việc của bạn có thật sự đúng quy chuẩn và tạo được sự ấn tượng chưa? Hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau đây:

    Định dạng thư xin việc của mình đã đúng chưa?

    Một Cover Letter chuyên nghiệp sẽ có 200-350 từ được sắp xếp trong một khoảng trống trên một trang A4. Kiểu phông chữ phải đồng nhất, mức độ chênh lệch không quá nhiều. Khoảng cách lề tạo cảm giác thuận mắt nhất của thư xin việc là từ 1” – 1,5”.

    Rà soát nội dung và các lỗi cần thiết

    Văn phong – giọng điệu trong thư xin việc là một yếu tố quan trọng. Lưu ý rằng bạn không nên viết thư xin việc một cách quá trang trọng. Sự nhầm tưởng này không làm cho Cover Letter của bạn chuyên nghiệp hơn. Mặt khác, nó lại khiến cho thư xin việc trở nên cứng nhắc và khó để nắm bắt các thông tin.

    Để cải thiện tức thì văn phong – giọng điệu thư xin việc của bạn, hãy thử những cách sau:

    • Tránh dùng các danh ngữ sáo rỗng, chẳng hạn như “suy nghĩ khách quan” và “sức mạnh tổng hợp”
    • Chọn các từ ngữ đơn giản, không chứa nhiều sắc thái quá trang trọng

    Bạn nhớ đọc lại thư xin việc và rà soát các lỗi về dùng từ, chính tả, cách diễn đạt, ngữ pháp câu.

    Nếu phát hiện câu cú quá dài dòng, hãy lượt bớt những thông tin không quan trọng. Nếu nhận ra cách diễn đạt quá lủng củng, hãy sửa lại ngay để thông điệp về thông tin của bạn được nhà tuyển dụng nắm bắt một cách tốt nhất.

    Gợi ý các mẫu template Cover letter/mẫu thư xin việc

    --- Bài cũ hơn ---

  • Viết Luận Là Gì? Cách Để Viết Bài Luận
  • Các Mẫu Biên Bản Cuộc Họp Chuẩn Nhất 2021
  • (Thực Tế) 10 Cách Viết Bài Chuẩn Seo Toàn Tập Từ A
  • Hướng Dẫn Viết Bài Chuẩn Seo Dành Cho Newbie Bí Kíp Lên Top
  • 6 Bước Viết Bài Chuẩn Seo Và Những Lưu Ý Khi Chọn Từ Khóa Hiệu Quả
  • Cover Letter Là Gì? Cách Viết Cover Letter Ấn Tượng Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Cover Letter Là Gì ? Cách Viết Cover Letter Ấn Tượng 2021
  • Cách Viết Cover Letter Khi Xin Thực Tập
  • Cover Letter For An Internship Samples And Writing Tips
  • Cách Viết Cover Letter “chuẩn” Khi Xin Việc Và Xin Học Bổng
  • Mẫu Thư Bày Tỏ Nguyện Vọng Motivation Letter Xin Học Bổng Và Cách Viết
  • Cover letter có ý nghĩa là đơn hoặc thư xin việc, thư ứng tuyển mà các ứng viên sử dụng để trình bày những nguyện vọng của mình, khi muốn ứng tuyển vào vị trí mà nhà tuyển dụng đang cần. Về mặt hình thức, cover letter có thể viết tay hoặc đánh máy. Trong nội dung cần phải đề cập đến tất cả các lý do mà bạn cho rằng để lựa chọn doanh nghiệp để ứng dụng. Bên cạnh đó, hãy cố gắng Trình bày những điểm mạnh, kỹ năng cũng như kinh nghiệm của bản thân. Trình bày theo hướng phù hợp với công việc đang ứng tuyển.

    Cover letter đóng vai trò rất quan trọng trong bộ hồ sơ xin việc của bạn. Một lá thư xin việc ngắn gọn và súc tích nhưng chứa đầy đủ ý, có điểm nhấn sẽ giúp ích rất nhiều trong việc khiến hồ sơ của bạn được nhà tuyển dụng thông qua. Để làm được điều này, cover letter phải nhất định chinh phục nhà tuyển dụng trong vòng 30 giây.

    Thế nào là một cover letter chuyên nghiệp?

    Một cover letter được coi là chuyên nghiệp khi nó đáp ứng được đầy đủ những yêu cầu sau:

    • Bạn nên nhớ rằng, nhà tuyển dụng sẽ chỉ quan tâm những thông tin họ cần. Vì thế hãy hạn chế những thông tin không mang ý nghĩa. Thay vào đó, bạn nên đi thẳng vào vấn đề vì sao mình phù hợp với công việc này, mà không cần những lời chào hỏi quá rườm rà.
    • Hãy cố gắng thuyết phục nhà tuyển dụng, bằng việc phô ra những kỹ năng cần thiết trong công việc.
    • Cover letter là cánh cửa đầu tiên để bạn chinh phục và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Đừng làm mất đi cơ hội này của mình bằng những ngạo mạn. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy, bạn là người có khả năng giao tiếp tốt, có khả năng tổ chức cũng như học hỏi công việc hiệu quả.

    Cách viết cover letter ấn tượng nhất

    Cover letter cho những công việc khác nhau sẽ có những cách viết khác nhau. Tuy nhiên xét về hình thức chung, để có một cover letter ấn tượng nhất, bạn nên thực hiện theo các bước sau:

    Lời mở đầu

    Đoạn mở đầu

    Đoạn mở đầu phải đề cập đến vị trí mà bạn đang muốn ứng tuyển và nguồn thông tin giúp bạn biết đến thông tin tuyển dụng này. Chỉ nên trình bày ngắn gọn trong một đến hai câu là được.

    Phần nội dung chính

    Bạn nên nhớ rằng nhà tuyển dụng chỉ dành khoảng 30 giây để đọc cover letter của bạn. Vì vậy nội dung chính đề cập trong phần này không nên quá dài dòng. Tập trung nói một cách ngắn gọn, xúc tích, nhưng phải ấn tượng. Nên chia thành 1 đến 2 đoạn nhỏ tìm nhà tuyển dụng dễ theo dõi. Nội dung trong phần này cần phải đảm bảo được:

    • Lý do tại sao bạn cho rằng mình là người phù hợp trong vị trí ứng tuyển
    • Kinh nghiệm của bạn trong lĩnh vực này, điểm mạnh cùng kĩ năng giúp bạn đáp ứng được yêu cầu công việc
    • Lý do tại sao bạn muốn ứng tuyển vào vị trí này của công ty
    • Mục tiêu của bạn để mang lợi ích cho công ty là gì

    Đoạn cuối thư

    Đoạn cuối này bạn cần phải chốt lại vấn đề vì sao mình là người phù hợp nhất và bày tỏ nguyện vọng được làm việc tại công ty, thông qua một buổi phỏng vấn trao đổi trực tiếp. Hãy để lại thông tin liên lạc cho nhà tuyển dụng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cover Letter Là Gì? Bật Mí Cách Viết Cover Letter Ấn Tượng
  • Cover Letter Là Gì? Cách Viết Cover Letter
  • Cách Viết Đơn Xin Việc (Cover Letter) Ấn Tượng
  • Mẫu Cover Letter (Thư Xin Việc) Tiếng Anh, Tiếng Việt
  • Cover Letter Tiếng Việt: Tuyệt Đối Không Viết Sai Tên Nhà Tuyển Dụng
  • Cover Letter Là Gì ? Cách Viết Cover Letter Ấn Tượng Mới Nhất 2021

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Cover Letter Khi Xin Thực Tập
  • Cover Letter For An Internship Samples And Writing Tips
  • Cách Viết Cover Letter “chuẩn” Khi Xin Việc Và Xin Học Bổng
  • Mẫu Thư Bày Tỏ Nguyện Vọng Motivation Letter Xin Học Bổng Và Cách Viết
  • 11 Mẫu Cover Letter Giúp Bạn Apply Học Bổng Không Trượt Phát Nào.
  • Cover letter là gì? Tại sao mỗi khi đi xin việc, chúng ta đều phải đau đầu, dành thời gian để làm Cover letter sao cho đẹp, hấp dẫn nhà tuyển dụng?

    Trong bài viết này, nền tảng tuyển dụng trực tuyến jobnow sẽ giải thích khái niệm đó và hướng dẫn bạn 5 mẹo để có một mẫu cover letter chuyên nghiệp, chinh phục nhà tuyển dụng ngay khi đọc tới CV

    Cover letter tiếng việt có nghĩa là đơn/thư xin việc.

    Hầu như các bạn khi tìm hiểu thông tin về bộ hồ sơ hoàn chỉnh đều nghe qua về cover letter rồi. Nhưng hiểu sâu sắc và vận dụng nó để làm nổi bật bộ hồ sơ của bạn thì rất ít người biết và chú ý tới.

    Cover letter hay có nhiều tên gọi khác như “Thư xin việc, thư ứng tuyển, thư ngỏ xin việc, thư giới thiệu…” . Nó thể hiện động cơ khiến bạn muốn được nhận vào vị trí mình đang ứng tuyển khi đi xin việc.

    Trong nội dung Cover letter (Thư xin việc):

    • Nêu được Lý do vì sao muốn ứng tuyển vào công ty

    Cách viết Cover letter (Thư xin việc) ấn tượng

    Cách viết cover letter ấn tượng

    Hơn 60% chuyên gia cho rằng một lá thư xin việc còn quan trọng hơn cả một bản CV đơn thuần. Tất cả những gì bạn trình bày ở thư ứng tuyển như hiểu biết về công ty, điểm nổi bật, kinh nghiệm đều là những thông tin đắt giá giúp bạn nhanh chóng trở thành ứng viên tiềm năng trong mắt nhà tuyển dụng.

    Vì vậy trước khi viết một lá thư ứng tuyển bạn cần phải có những mẫu thư xin việc chuyên nghiệp trước.

    1. Phần lời chào thư xin việc

    Bạn có thể liên hệ với nhà tuyển dụng hoặc tìm hiểu thật kỹ thông tin ở trên website hoặc trên fanpage để biết rõ về tên và địa chỉ của công ty.

    Sau đó bạn phải trình bày thật chính xác tên của công ty và của người đứng đầu công ty và nên trình bày thư xin việc của bạn theo một mẫu chung nếu công ty đó có quy định.

    Dùng những từ Mr/ Ms đặt trước tên của những nhà tuyển dụng đây là một điều cần lưu ý khi viết một lá thư xin việc (nếu là công ty nước ngoài).

    2. Viết đoạn mở đầu thư xin việc ấn tượng

    Hãy nhớ rằng khi thư xin việc của bạn đến tay nhà tuyển dụng, bạn sẽ không hiện diện trước mặt họ để giới thiệu về mình. Vì vậy, bạn cần dùng những từ “đắt nhất” để giới thiệu về bản thân cũng như những giá trị của bạn để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Ví dụ:

    Bạn nên viết: Tôi có nhiều kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Marketing ở cả công ty Việt Nam và công ty quốc tế. Với khả năng lãnh đạo chiến lược thông qua việc quản lý các chiến dịch marketing ở các công ty quy mô lớn và trung bình, tôi rất tự tin về khả năng của mình và đang tìm kiếm một vị trí đem lại nhiều thử thách ở Quý công ty.

    3. Thể hiện quá trình thành công của bạn như thế nào vào trong thư xin việc

    Hãy mô tả ngắn gọn những khó khăn mà bạn gặp phải, hành động bạn đã thực hiện để vượt qua thử thách này, và những thành công bạn đã đạt được.

    Hãy nhấn mạnh vai trò của mình trong việc đạt được những thành công này, và hãy sử dụng các con số để nêu bật thành quả.

    Không nên viết: Tôi đã từng lãnh đạo một đội ngũ kỹ thuật viên IT gồm 20 người, và chúng tôi chịu trách nhiệm duy trì kiến trúc hệ thống mạng của công ty.

    Bạn nên viết: Trong những năm đầu công ty X đi vào hoạt động và bị cạnh tranh gay gắt, tôi đã xây dựng các chương trình IT giúp đẩy mạnh năng lực kỹ thuật của công ty để đạt được mục tiêu kinh doanh. Đội ngũ kỹ thuật viên IT do tôi lãnh đạo gồm 20 người đã cắt giảm được 40% chi phí kỹ thuật hàng năm.

    4. Nêu bật những thành công/năng lực của bạn trước đây

    Để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng, bạn nên thể hiện ít nhất một thành công ở mỗi vị trí trước đây. Bạn hãy nhớ dùng con số để nêu bật những thành quả. Ví dụ:

    • Ở vị trí Trưởng phòng hệ thống ở công ty X –tôi đã cắt giảm được 40% chi phí kỹ thuật hàng năm thông qua đàm phán giá trị hợp đồng với các nhà cung cấp.
    • Ở vị trí Giám đốc IT – Tài chính ở công ty Ytôi đã lãnh đạo đội ngũ IT thiết lập và vận hành thành công hệ thống SAP cho bộ phận IT và Tài chính gồm 90 nhân viên.

    5. Thể hiện sự quan tâm của bạn đến vị trí dự tuyển

    Hãy thể hiện bạn rất quan tâm đến vị trí dự tuyển và luôn sẵn sàng được dự buổi phỏng vấn với nhà tuyển dụng vào thời điểm phù hợp nhất.

    Ví dụ: Tôi đang tìm kiếm những thách thức mới trong lĩnh vực quản lý để có thể phát huy tốt nhất thế mạnh quản lý của mình. Tôi luôn sẵn sàng cho buổi phỏng vấn và trao đổi với ông/bà về khả năng của mình trong thời gian sớm nhất có thể.

    Bên cạnh một bản cover letter chuyên nghiệp thì bản CV ấn tượng sẽ giúp bạn nắm chắc được cơ hội trúng tuyển mỗi khi đi nộp hồ sơ xin việc.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cover Letter Là Gì? Cách Viết Cover Letter Ấn Tượng Nhất
  • Cover Letter Là Gì? Bật Mí Cách Viết Cover Letter Ấn Tượng
  • Cover Letter Là Gì? Cách Viết Cover Letter
  • Cách Viết Đơn Xin Việc (Cover Letter) Ấn Tượng
  • Mẫu Cover Letter (Thư Xin Việc) Tiếng Anh, Tiếng Việt
  • Mẫu Cover Letter (Thư Xin Việc) Mới Nhất Tiếng Anh, Tiếng Việt

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Đơn Xin Việc (Cover Letter) Ấn Tượng
  • Cover Letter Là Gì? Cách Viết Cover Letter
  • Cover Letter Là Gì? Bật Mí Cách Viết Cover Letter Ấn Tượng
  • Cover Letter Là Gì? Cách Viết Cover Letter Ấn Tượng Nhất
  • Cover Letter Là Gì ? Cách Viết Cover Letter Ấn Tượng 2021
  • Cover Letter là lá thư ứng tuyển mà bạn sẽ gửi kèm với CV trong bộ hồ sơ xin việc. Là thứ đầu tiên nhà tuyển dụng xem, bạn phải thể hiện thật tốt lá thứ này. Mẫu cover letter sẽ khái quát nhất những lý do, nguyện vọng của bạn khi ứng tuyển vào vị trí làm việc tại công ty.

    Nhiều bạn thấy viết CV có vẻ dễ hơn là viết Cover Letter. CV thì chỉ đơn giản là liệt kê đủ các phần ra là xong, còn Cover Letter thì phải viết thành một ‘bài văn’ rất là dài, nhiều lúc chẳng biết bắt đầu từ đâu.

    Giới thiệu thư xin việc

    Bạn sử dụng Cover Letter như một công cụ giúp ích làm nổi bật thế mạnh của bạn thân. Nổi bật những kỹ năng, sử chuyên nghiệp trong công việc mà ở CV đã có đề cập qua.

    Thường khi xem hồ sơ xin việc thì nhà tuyển dụng quan tâm nhiều nhất là CV và Cover Letter, Cover Letter là bản bộ sung thêm cho CV của bạn được hoàn hảo nhất

    – Giới thiệu được bản thân tới nhà tuyển dụng.

    – Lý do tại sao bạn là người thích hợp nhất với vị trí công việc.

    – Nói thêm về kỹ năng trong CV không để cập.

    – Đi sâu về kinh nghiệm, sự chuyên nghiệp về công việc ở CV đã nói.

    Cover Letter và tầm quan trọng

    Nhiều người có suy nghĩ chỉ cần CV là đủ. Chỉ cần CV hay sẽ có được công việc mình mong muốn. Nhưng suy nghĩ đó là hoàn toàn sai lầm.

    Kính gửi nhà tuyển dụng:

    Bài đăng của bạn trên jobpro cho nhân viên bán hàng và tiếp thị gần đây đã thu hút sự chú ý của tôi và tôi nghĩ bạn sẽ thấy tôi là một ứng cử viên đặc biệt cho vị trí này.

    Tôi là một chuyên gia hành chính thành đạt và là sinh viên năm cuối trong chương trình Quản lý & Tiếp thị tại Đại học Hà Nội. Trong 3 năm qua, tôi đã cung cấp hỗ trợ cấp cao trong nhiều ngành công nghiệp và trên nhiều lĩnh vực chức năng. Tôi hiện đang tìm kiếm một vị trí sẽ tận dụng tối đa kinh nghiệm hành chính của mình trong khi cung cấp các cơ hội bổ sung để phát triển cá nhân và chuyên nghiệp.

    Đổi lại, tôi đặc biệt chú ý đến chi tiết, kỹ năng giao tiếp phát triển cao và tài năng quản lý các dự án phức tạp với khả năng ưu tiên và đa nhiệm được thể hiện.

    Trân trọng kính chào,

    Catelyn Stark

    Vậy nên nếu họ bỏ thời gian đọc thư của bạn, bạn đã nắm chắc được 50% công việc trong tay. Kể cả CV xin việc của bạn không đầy đủ hết thì mẫu cover letter cũng có thể giúp bạn vượt qua hàng ngàn người khác. Nêu rõ định hướng nghề nghiệp, kỹ năng chuyên sâu sẽ giúp bạn tìm được công việc phù hợp nhất. Bạn sẽ không phải làm trái ngành nghề dẫn đến sự nhàm chán. Bạn cũng có được sự ưu ái của cấp trên khi bạn hiểu và nói rõ về công ty và vị trí của bạn

    Cách viết cover letter(Thư xin việc) bằng tiếng anh

    – Tiếp theo giới thiệu mình vì sao thích hợp với vị trí bạn muốn tuyển dụng

    Để chi tiếp hơn như sau

    – Lời mở đầu: Dựa vào thông tin tuyển dụng, bạn xác định được hồ sơ xin việc này sẽ được gửi đến người nào hoặc bộ phận nào. Từ đó, ứng viên có thể viết “Dear, Mr/ Ms/ Dr…” hoặc nếu bạn chưa rõ danh tính của người nhận thì hãy để tên công ty cho lịch sự.

    – Đoạn mở đầu: Đây là phần trình bày lý do gửi cover letter hoặc cách bạn tiếp cận thông tin tuyển dụng. Phần này không cần quá dài dòng, bạn chỉ cần tóm tắt trong 1 – 2 câu kiểu: “Tôi được biết quý công ty đang tuyển dụng vị trí Lễ tân qua Chefjobvn và tôi rất quan tâm đến công việc này.”

    – Nội dung trọng tâm: Hãy cố gắng thể hiện một cách ngắn gọn điểm mạnh của bản thân và thuyết phục doanh nghiệp nhận ra sự phù hợp của bạn cho vị trí này. Cụ thể, ứng viên có thể đề cập tới:

    + Kinh nghiệm bạn có được sẽ làm tốt công việc này.

    + Vì sao bạn lựa chọn ứng tuyển vào doanh nghiệp này?

    + Bạn nghĩ mình có phải ứng viên sáng giá cho vị trí này?

    + Mục tiêu phấn đấu trong tương lai của bạn.

    – Phần cuối thư: Hãy để lại thông tin liên hệ, tổng kết vấn đề và thể hiện nguyện vọng làm việc cho doanh nghiệp. Bạn cũng đừng quên đề cập đến bản CV và các tài liệu đính kèm khác để nhà tuyển dụng dễ dàng kiểm tra.

    Download mẫu Cover Letter (Thư xin việc) mới nhất tiếng Anh, tiếng Việt

    Mẫu đơn xin việc vị trí Giám Sát Sản Xuất- Production Supervisor

    Download: Mẫu thư xin việc bằng Tiếng Anh

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cover Letter Tiếng Việt: Tuyệt Đối Không Viết Sai Tên Nhà Tuyển Dụng
  • Cách‌ ‌viết‌ ‌cover‌ ‌letter‌ ‌tiếng‌ ‌anh‌ ‌gây‌ ‌ấn‌ ‌tượng‌ ‌tốt‌ Với‌ ‌nhà‌ ‌tuyển‌ ‌dụng‌
  • Bí Quyết Viết Điểm Yếu Trong Cv Ấn Tượng Như Điểm Mạnh
  • Cách Trả Lời Ưu Điểm Và Nhược Điểm Của Bản Thân Trong Cv
  • Hướng Dẫn Cách Viết Điểm Yếu Trong Cv 2021
  • Cách Viết Cv Và Cover Letter

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Cv Xin Việc Và Cover Letter Thu Hút Nhà Tuyển Dụng
  • #1 Cách Viết Mẫu Cv Xin Việc Ngành Kế Toán (Cập Nhật 2021)
  • 15 Mẫu Cv Tiếng Anh Đơn Giản Giúp Gây Ấn Tượng Với Nhà Tuyển Dụng Ngay Lập Tức (Share Cv Ms Thuỷ
  • Cách Viết Cv Xin Học Bổng Bằng Tiếng Anh Đúng Chuẩn
  • Hướng Dẫn Viết Cv & Resume Xin Học Bổng Cao Học Đúng Chuẩn
  • Để có một CV và Cover letter hoàn hảo, chuyên nghiệp, phù hợp với vị trí tuyển của doanh nghiệp thì cần những yếu tố nào? Bài viết sau đây sẽ giúp chúng ta giải quyết được vấn đề đó.

    Cần viết CV sao cho hấp dẫn

    Có thể thấy, một CV cơ bản thương bao gồm các mục như: thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, bằng cấp, kinh nghiệm, kỹ năng… Để có một CV hấp dẫn, tạo được ấn tượng cho nhà tuyển dụng bạn cần tập trung làm nổi bật phần kinh nghiệm và kĩ năng bản thân.

    Bởi chúng là mục quan trọng nhất trong CV, cái mà bất kì nhà tuyển dụng nào cũng chú ý vào đầu tiên. Nên nhớ rằng, bằng cấp không phải là tiêu chí để sàng lọc ứng viên mà kinh nghiệm, kỹ năng bản thân mới là yếu tố quan trọng nhất.

    Nếu cần bạn nên sử dụng những từ khóa phù hợp với mô tả vị trí làm việc của nhà tuyển dụng. Vì khi họ đọc lướt qua, sẽ dễ dàng thấy được sở trường chính của bạn ở lĩnh vực nào, có phù hợp với công ty hay không.

    Viết Cover Letter sao cho thật lôi cuốn ở phần này, bạn sẽ cung cấp một số thông tin cá nhân và lý do vì sao bạn muốn gia nhập công ty. Hãy cố gắng viết thật thuyết phục để nhà tuyển dụng cảm thấy bạn là người đam mê, thích thú với vị trí công việc đó.

    Lời chào: Nếu bạn biết tên của nhà tuyển dụng, bạn có thể sử dụng Dear (tên của nhà tuyển dụng) tiếp theo là một dấu phẩy hoặc dấu chấm. Nếu bạn chắc chắn về đối tượng nhận thư xin việc của bạn thì có thể khẳng định bằng Mr., Ms., Dr..

    Phần nội dung chính của thư: Bạn hãy cố gắng trả lời thật ngắn gọn những nội dung chính như lý do bạn nghĩ mình là ứng viên đủ tiêu chuẩn cho vị trí này, những kinh nghiệm phù hợp với yêu cầu công việc, vì sao bạn muốn làm việc cho công ty… Bởi Cover Letter thông thưӡng chỉ gồm 1- 2 đoạn cơ bản, bạn không nên khiến nhà tuyển dụng mất thời gian để đọc một lá thư xin việc quá dài.

    Nhớ viết lời cảm ơn người đã dành thời gian đọc thư xin việc của bạn.

    Kết thúc Cover Letter: Để kết thúc thư bạn có thể viết “Best” hay “Sincerely”đó là những cách phổ biến nhất hiện nay.

    THÚY HẰNG (TỔNG HỢP)

    --- Bài cũ hơn ---

  • “tưởng Không Khó Mà Khó Không Tưởng”!
  • Cách Viết Cv Xin Việc Điện Tử Và Cách Gửi Cv Qua Email Đơn Giản
  • Cách Viết Cv Gửi Qua Email Chuẩn Chỉnh Và Chuyên Nghiệp
  • Cách Viết Cv Online Xin Việc Trực Tuyến Qua Website
  • Cách Viết Cv Tiếng Việt Chuẩn Phù Hợp Với Tất Cả Các Ngành Nghề Hiện Nay
  • Cover Letter Tiếng Việt: Tuyệt Đối Không Viết Sai Tên Nhà Tuyển Dụng

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Cover Letter (Thư Xin Việc) Tiếng Anh, Tiếng Việt
  • Cách Viết Đơn Xin Việc (Cover Letter) Ấn Tượng
  • Cover Letter Là Gì? Cách Viết Cover Letter
  • Cover Letter Là Gì? Bật Mí Cách Viết Cover Letter Ấn Tượng
  • Cover Letter Là Gì? Cách Viết Cover Letter Ấn Tượng Nhất
  • Để cho các ứng viên có thể chạm tay tới công việc mơ ước. Ngoài bản CV được đầu tư kỹ lưỡng thì cover letter cũng rất được nhà tuyển dụng để mắt tới. Vậy cover letter tiếng việt là gì?

    Cover letter là gì?

    Cover letter hay còn gọi là thư xin việc. Đây là một bản mô tải một cách khái quát các thông tin cơ bản về ứng viên để gửi tới nhà tuyển dụng, gửi kèm theo cùng CV cá nhân của ứng viên. Nếu trong CV cá nhân, các ứng viên sẽ cần phải liệt kê một cách hết sức chi tiết các kinh nghiệm công việc, kỹ năng nghề nghiệp…. của riêng mình, thì với các mẫu cover letter tiếng việt, bạn sẽ cần phải nêu bật được những điểm mạnh vốn có của mình nhằm thuyết phục nhà tuyển dụng rằng mình mới là ứng viên phù hợp nhất cho vị trí ứng tuyển.

    Chính vì vậy, thư xin việc bằng tiếng việt có vai trò đặc biệt quan trọng đối với việc quyết định có mời ứng viên tới tham dự vòng phỏng vấn trực tiếp hay không.

    Bố cục viết thư xin việc tiếng việt gồm những phần nào?

    Để có thể đánh giá đâu là một bản cover letter thực sự chuyên nghiệp cũng khá đa dạng. Tùy vào các yêu cầu công việc khác nhau mà sẽ có cách viết cover letter tiếng việt riêng. Tuy nhiên, một thư xin việc tiếng Việt cơ bản sẽ cần có các thông tin sau trong bố cục.

    Phần tiêu đề

    Cũng giống như thư xin việc bằng tiếng Anh, phần tiêu đề của thư xin việc tiếng Việt nên được đặt một cách ngắn gọn, dễ hiểu. Giống như khi bạn tiến hành thiết kế CV xin việc, phần tiêu đề sẽ được viết theo công thức: Họ tên ứng viên_Vị trí ứng tuyển thì trong thư xin việc bạn cũng có thể áp dụng nguyên công thức này vào cũng không vấn đề gì.

    Mở đầu thư

    Trong lời mở đầu của một bức thư ứng tuyển, bạn cần phải nắm rất rõ các thông tin về công ty, vị trí mà bạn muốn tham gia tuyển dụng để có thể bắt đầu chắp bút. Và nếu có thể, bạn cũng nên biết rõ danh tính của người sẽ trực tiếp phỏng vấn bạn để có thể tiện đường xưng hô.

    Nhiều ứng viên khi viết thư ứng tuyển thường sẽ dùng mẫu câu: Dear MR/Ms + thông tin người phỏng vấn để giữ thái độ lịch sự nhất có thể. Nhưng nếu như bạn không nắm rõ được thông tin chi tiết của người sẽ trực tiếp phỏng vấn bạn thì hãy dùng mẫu sau: Dear + tên công ty để viết phần mở đầu. Như vậy cũng đã tỏ rõ thái độ lịch sự của bạn đối với công ty mà bạn muốn ứng tuyển.

    Nội dung chính

    Nội dung chính của cover letter có thể coi như một yếu tố sẽ quyết định xem hồ sơ của bạn có lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng hay không. Vì vậy, hãy cố gắng trình bày những điểm mạnh của bạn thân. Cùng với đó là khái quát đôi nét về mục tiêu nghề nghiệp của bạn để nhà tuyển dụng thấy rằng ứng viên và công ty đang có cùng chung một con đường.

    Thông thường, phần nội dung chính của bản cover letter sẽ chỉ nằm trong khoảng 1 hoặc 2 đoạn văn rất ngắn. Nhà tuyển dụng không có thời gian để có thể đọc một bức thư dài lê thê. Vì vậy, hãy tóm lược một cách ngắn gọn nhất có thể nếu như không muốn bộ hồ sơ xin việc của mình vào ngay sọt rác.

    Cuối thư

    Trong đoạn kết cuối thư xin việc bằng tiếng việt, bạn nên chú ý những yêu cầu cơ bản sau để giúp hồ sơ của mình trở nên nổi bật giữa đám đông như:

    • Tổng kết các lý do, tiêu chí khiến mình phù hợp với vị trí đang cần tuyển dụng.
    • Cung cấp các thông tin cá nhân để nhà tuyển dụng dễ dàng liên lạc với bạn.
    • Đề cập tới CV cá nhân trong fule đính kèm.

    Lời kết

    Ở lời kết trong mẫu cover letter bằng tiếng Việt, ứng viên chỉ cần viết khoảng 1 hoặc 2 câu là đủ. Và trong hai câu kết thư, bạn sẽ cần phải đảm bảo các yêu cầu như sau:

    • Lời cảm ơn: đây chính là yếu tố để nhà tuyển dụng có thể đánh giá được liệu bạn có là người chuyên nghiệp hay không. Chính vì vậy, câu cảm ơn là thứ cần phải có trong thư ứng tuyển dụng bạn.
    • Chữ ký cá nhân: Phần lớn các bức thư ứng tuyển hiện nay thường được viết trực tiếp trên email nên khó có thể đưa chữ ký cá nhân vào. Vì vậy hãy gõ đủ họ tên của mình để hoàn thiện cover letter form thật chuẩn trước khi gửi tới nhà tuyển dụng bạn muốn.

    Cách viết cover letter bằng tiếng Việt ấn tượng

    Với nhiều doanh nghiệp, họ thường sẽ không yêu cầu ứng viên phải nộp lại mẫu cover letter mà chỉnh cần duy nhất CV cá nhân của bạn. Tuy nhiên, với các doanh nghiệp, tập đoàn lớn thì đây cũng là yêu cầu mà doanh nghiệp cần ở ứng viên. Vì vậy, các ứng viên dù mới ra trường hay đã có kinh nghiệm lâu năm cũng cần phải biết tới một số cách viết cover letter tiếng việt nhằm gây chú ý với nhà tuyển dụng như:

    Cách trình bày

    • Chọn ra khoảng 5 đến 7 dòng hay nhất của cover letter để làm nội dung khi viết email xin việc của bạn. Điều này sẽ không chỉ lấp đầy khoảng trống trong email mà có thể giúp kích thích sự tò mò đến từ nhà tuyển dụng. Vì vậy, nên chăm chút một cách kỹ lưỡng cho nội dung email xin việc.
    • Nên có dấu ấn của cá nhân trong cover letter. Nếu như bạn làm cho nhà tuyển dụng có thể ghi nhớ được một chút thông tin nào về mình sau khi đọc xong thư thì bạn đã nắm trong tay đến 50% khả năng chạm tới công việc mơ ước của mình.

    Lưu ý về nội dung

    Đảm bảo sự khác biệt

    Tuyệt đối không được copy y nguyên các mẫu tràn lan trên mạng khác. Tốt nhất, mỗi lần ứng tuyển ở các vị trí khác nhau, bạn nên viết lại bức cover letter của riêng mình để khiến cho khả năng lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng được rõ ràng hơn.

    Thể hiện tinh thần cầu tiến

    Để dễ hiểu hơn, ví dụ như chúng ta đang cần viết cover letter xin thực tập. Đây là một vị trí dành cho những người chưa có kinh nghiệm làm việc. Do đó trong cách viết cũng nên tập trung vào những điều bạn mong muốn học được nếu được nhận thực tập. Vì vậy trong cover letter bạn cần phải thể hiện rõ được tinh thần ham học hỏi, mong muốn cầu tiến của bạn trong công việc.

    Những lỗi thường gặp khi viết cover letter tiếng Việt

    Ngoài viết nắm được các mẹo gây ấn tượng cho bản cover letter của riêng mình. Các ứng viên cũng cần nắm được một số lỗi thường gặp khiến hồ sơ của bạn không cánh mà bay như:

    Viết sai tên nhà tuyển dụng

    Đây là một sai lầm chết người khiến cho cánh cửa bước tới công việc mơ ước của bạn bị đóng lại. nếu như bạn không biết rõ tên tuổi nhà tuyển dụng thì tốt nhất là không nên viết vào. Nếu viết sai, chắc chắn NTD có cơ sở để nghĩ rằng bạn chỉ đi ứng tuyển cho vui.

    Copy lại các mẫu cover letter khác

    Một sai lầm sẽ khiến cho hồ sơ của bạn vào sọt rác ngay lập tức đó là việc đi sao chép lại các mẫu thư khác cho mọi vị trí mà bạn ứng tuyển. Nhà tuyển dụng có thừa kinh nghiệm để nhận ra được điều này. Vì vậy, hãy chịu khó đầu tư chất xám cho thư chào hàng này để giúp bạn được nổi bật hơn trong hàng trăm mẫu CV xin việc cùng ứng tuyển vào.

    Gợi ý mẫu thư xin việc tiếng Việt gây ấn tượng cho NTD

    Mẫu thư xin việc tiếng việt cho sinh viên mới ra trường

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc Lập- Tự Do- Hạnh Phúc

    THƯ XIN VIỆC

    Kính gửi: Phòng nhân sự cùng ban giám đốc công ty TNHH………..

    Tôi tên là:……………………Ngày sinh: ………………………………………….

    Chỗ ở hiên nay: ……………………………………………………………………….

    Số điện thoại liên hệ:…………………………………………………………………

    Qua website tuyển dụng………………… của công ty tôi được biết quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí nhân viên kế toán tổng hợp. Tôi nhận thấy đây là công việc phù hợp với trình độ cũng như kỹ năng của mình, nên tôi rất mong được làm việc và đóng góp chung vào sự phát triển của công ty.

    Hiện tôi đã tốt nghiệp trường Đại Học Thương Mại – Chuyên ngành kế toán doanh nghiệp – loại khá. Mặc dù mới tốt nghiệp và chưa chính thức đi làm nhưng tôi hiểu rằng cái mà quý công ty cần là một kế toán có kỹ năng thành thạo, biết việc chứ không nhất thiết phải có một năm kinh nghiệm giống như trong thông tin tuyển dụng. Bởi trong quá trình học tập tại trường tôi đã được trang bị tất cả những kiến thức cần có của một kế toán viên doanh nghiệp, thêm nữa tôi đã được thực hành với hóa đơn chứng từ thực tế khi tham gia khóa học thực hành kế toán tổng hợp thực tế tại, giờ tôi đã rất tự tin để làm báo cáo Thuế, lên sổ sách lập BCTC trên Excel và phần mềm kế toán.

    Để đáp ứng yêu cầu của công việc kế toán tôi đã trang bị cho mình kỹ năng tin học văn phòng tốt, giao tiếp lưu loát và sẵn có trong tôi là đức tính cận thận, chăm chỉ và thật thà. Tôi tin rằng với những kỹ năng trên tôi hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu của vị trí mà quý công ty đang cần tuyển.

    Cảm ơn quý công ty đã dành thời gian xem xét hồ sơ xin việc của tôi, tôi rất mong nhận được một lịch hẹn phỏng vấn thông qua số máy cá nhân: …………. trong một ngày gần đây nhất, để tôi có cơ hội được trực tiếp đến công ty trình bày rõ hơn về bản thân cũng như khả năng đáp ứng công việc của mình.

    Chúc quý công ty an khang – thịnh vượng!

    Xin cảm ơn!

    Người viết đơn(Ký và ghi rõ họ tên)

    Download mẫu thư xin việc cho sinh viên mới ra trường

    Cover letter cho người đã có kinh nghiệm

    THƯ ỨNG TUYỂN

    Họ Tên:………………….

    SĐT:……………………..

    Email:……………………

    Kính gửi: Trưởng phòng Nhân sự công ty TNHH…

    Thông qua website công ty, tôi được biết quí công ty đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí Phó Phòng nhân sự.Công ty là môi trường làm việc tôi mong muốn được làm việc từ lâu và với những kỹ năng, kinh nghiệm tích lũy trong 10 năm qua tôi tự tin trong việc đảm nhiệm tốt vị trí Phó phòng nhân sự. Do đó, tôi đã viết đơn này để ứng tuyển với mong muốn được đóng góp và phát triển dài hạn với công ty.

    Ngoài ra, kỹ năng tin học như tìm kiếm thông tin, sử dụng Internet, Nicrosoft Office cùng với khả năng sử dụng thành thạo 4 ngôn ngữ: Anh, Phát, Đức, Trung đã giúp tôi rất nhiều trong việc tiếp cận thông tin mới trên thế giới. Đây chính là bí quyết giúp tôi liên tục vượt những mục tiêu mà công ty đưa ra trong 10 năm qua.

    Tôi xin chân thành cảm ơn Chị đã giành thời gian xem xét hồ sơ của tôi. Và tôi mong nhận được phản hồi sớm nhất của chị để tôi có được cơ hội trình bày nhiều hơn về sự phù hợp của bản thân với vị trí công ty đang tuyển.

    Trân trọng!

    Điền họ và tên của bạn(chữ ký)

    Download mẫu thư xin việc cho người có kinh nghiệm

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách‌ ‌viết‌ ‌cover‌ ‌letter‌ ‌tiếng‌ ‌anh‌ ‌gây‌ ‌ấn‌ ‌tượng‌ ‌tốt‌ Với‌ ‌nhà‌ ‌tuyển‌ ‌dụng‌
  • Bí Quyết Viết Điểm Yếu Trong Cv Ấn Tượng Như Điểm Mạnh
  • Cách Trả Lời Ưu Điểm Và Nhược Điểm Của Bản Thân Trong Cv
  • Hướng Dẫn Cách Viết Điểm Yếu Trong Cv 2021
  • Cách Viết Điểm Yếu Trong Cv Xin Việc
  • Web hay
  • Guest-posts
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100