Top #10 ❤️ Xem Nhiều Nhất Cách Viết Abstract Hay Mới Nhất 10/2022 ❣️ Top Like | Hanoisoundstuff.com

Viết Phần Abstract “Ít Mà Chất” Cho Bài Dissertation?

Để Viết “Phần Tóm Tắt” Của Một Bài Báo Nghiên Cứu Khoa Học Bằng Tiếng Anh

Cùng Nhau Tạo Restful Api Đơn Giản Với Php

Hướng Dẫn Cách Viết Assignment Từ A

Hướng Dẫn Cách Viết Bản Kiểm Điểm Mẫu Chuẩn

9 Kỹ Năng Viết Báo Cáo Cho Nhân Viên Văn Phòng

Viết phần Abstract thường có khoảng 150 tới 300, nhưng thường có giới hạn từ nghiêm ngặt. Vì thế MAAS Assignment Service, đưa ra 4 bước và cách kiểm tra để bạn có thể hoàn thành phần này một cách ngắn gọn nhưng vẫn chất lượng nhất. 

Việc viết phần Abstract được thực hiện cuối cùng sau khi hoàn thành các phần của bài Dissertation. Thực hiện theo 4 bước sau:

Nêu câu hỏi và mục đích nghiên cứu của bạn

Mô tả ngắn gọn về phương pháp luận

Tóm tắt những phát hiện hoặc lập luận quan trọng nhất của bạn

Nêu kết luận của bạn

Phần Abstract thường có khoảng 150 từ 300, nhưng thường có giới hạn từ nghiêm ngặt. Vì thế MAAS Assignment Service, đưa ra 4 bước và cách kiểm tra để bạn có thể hoàn thành phần này một cách ngắn gọn nhưng vẫn chất lượng nhất. 

2. Các bước viết phần Abstract cho bài Dissertation

STEP 1 – Nêu mục tiêu của bài Dissertation

Hãy bắt đầu bằng cách xác định rõ mục đích nghiên cứu của bài Dissertation. Câu hỏi nào bạn muốn trả lời? Sử dụng các động từ như điều tra / kiểm tra / phân tích / đánh giá để mô tả chính xác những gì bạn đặt ra.

Khi viết phần Abstract, các mục tiêu phải được viết bằng thì hiện tại hoặc quá khứ, đừng nên đề cập bằng thì tương lai.

Ví dụ

Sai: Nghiên cứu này sẽ điều tra mối quan hệ giữa tiêu thụ cà phê và năng suất.

Đúng: Nghiên cứu này điều tra mối quan hệ giữa tiêu thụ cà phê và năng suất.

STEP 2 – Mô tả phương pháp 

Tiếp theo, hãy chỉ ra các phương pháp mà bạn đã sử dụng để trả lời câu hỏi nghiên cứu đã đề cập ở Step 1. Bước này trong việc viết phần Abstract thường là mô tả đơn giản về những gì đã làm trong một hoặc hai câu. Nó thường được viết bằng thì quá khứ đơn vì nó đề cập đến các hành động đã hoàn thành.

Ví dụ

Sai: Phỏng vấn sẽ được thực hiện với 25 người tham gia.

Đúng: Phỏng vấn được thực hiện với 25 người tham gia.

Đừng đánh giá ưu điểm hoặc hạn chế của các phương pháp. Bởi vì phần Abstract chỉ cần cung cấp cho người đọc cái nhìn nhanh về cách tiếp cận và quy trình được làm trong bài Dissertation.

STEP 3 – Tóm tắt kết quả 

Khi viết phần Abstract đến bước này, hãy đưa ra một cái nhìn tổng quan về các kết quả chính của bài Dissertation. Giống như Step 1, Step 3 có thể được viết ở thì hiện tại hoặc quá khứ đơn.

Ví dụ

Sai: Từ phân tích đã chỉ ra mối tương quan mạnh mẽ giữa tiêu thụ cà phê và năng suất.

Đúng: Từ phân tích cho thấy có mối tương quan mạnh mẽ giữa tiêu thụ cà phê và năng suất.

Khi viết phần Abstract, không cần phải liệt kê ra tất cả các phát hiện mà bạn tìm được. Hãy cố gắng làm nổi bật những phát hiện quan trọng nhất vì điều này sẽ làm người đọc muốn biết nội dung toàn bộ bài Dissertation.

STEP 4 – Đưa ra kết luận 

Bước cuối cùng khi viết phần Abstract chính là nêu kết luận chính của bài Dissertation. Người đọc nên được với một sự hiểu biết rõ ràng về điểm chính trong bài Dissertation. Kết luận thường được viết ở thì hiện tại đơn.

Ví dụ

Sai: Chúng tôi nghĩ rằng rằng tiêu thụ cà phê làm tăng năng suất.

Đúng: Chúng tôi kết luận rằng tiêu thụ cà phê làm tăng năng suất.

3. 8 tiêu chí để đánh giá khi viết phần Abstract

– Số lượng từ nằm trong độ dài yêu cầu hoặc tối đa là một tờ giấy A4.

– Mục tiêu, tuyên bố vấn đề và / hoặc câu hỏi nghiên cứu được nêu.

– Phương pháp được mô tả ngắn gọn.

– Các kết quả quan trọng nhất được tóm tắt.

– Các kết luận chính được nêu.

– Khuyến nghị hoặc đề xuất thêm cho nghiên cứu.

Hotline 1:  (+84)97 942 23 93

Hotline 2: (+84)89 851 15 88

Facebook:

https://www.facebook.com/MAAS.Essayservice

https://www.facebook.com/MAASwritingservice

Instagram:

https://www.instagram.com/maas.assignment/ 

Twitter:

Tweets by MaasService

Google Map:

https://g.page/MAASEDTECH?share

Tìm Hiểu Về Séc (Cheque) Và Phiếu Tiền – Check, Money Order

Luyện Chữ Đẹp Hiệu Quả Ngay Hôm Nay Với Những Bài Viết Cơ Bản Nhất

Cách Để Viết Rap – Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Để Viết Rap Cho Newbie

Hướng Dẫn Cách Viết Email Tiếng Anh Chuyên Nghiệp

Tiết Lộ Cách Làm Cv Bằng Powerpoint Độc Đáo Nhất

Những Câu Feedback Hay Cách Viết Feedback Hay Stt Feedback Hay

7 Cách Feedback Hiệu Quả Cho Creative

Hướng Dẫn Viết Bài Review Hay Mang Lại Tỉ Lệ Chuyển Đổi Tốt

Hướng Dẫn Viết Giấy Ly Hôn Theo Đúng Quy Định Pháp Luật

Mẫu Đơn Xin Ly Hôn Đầy Đủ Của Tòa Án 2022!!

Mẫu Hợp Đồng Thuê Nhà Viết Tay Ngắn Gọn & Đơn Giản Nhất

Tìm hiểu bản chất về Feedback

Khái niệm Feedback là gì?

– Ok em, chị biết rồi…

Đó là cách mà người bán hàng đang mong muốn nhận được những lời Feedback/ phản hồi trực tiếp của vị khách hàng vừa mua hàng, để họ biết được quá trình cũng như kết quả khi khách hàng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của họ.

Mặt khác, Feedback viết tắt là Fb, là từ có nguồn gốc từ hai từ tiếng Anh ghép lại, là feed và back. Dịch sát nghĩa của từ Feed thì lại có khá nhiều nghĩa khác nhau, có thể là một chuỗi, một dải thống nhất và liên tục; còn back có nghĩa là trở lại, cho nên khi chúng được kết hợp với nhau sẽ tạo ra cách hiểu là phản hồi, những thông tin gửi lại. Thuật ngữ này chỉ mới xuất hiện sau khi nước ta mở cửa hội nhập kinh tế đa quốc gia, nhưng dường như chúng đã trở thành thói quen giao tiếp hay còn là từ “cửa miệng” của nhiều bạn bán hàng. Và dù nó được sử dụng giống như một danh từ nhưng dần chúng ta đã sử dụng chúng thay thế cho động từ Reply – Trả lời, nhất là đối với những bạn hay dùng Email để gửi phản hồi.

Feedback là tốt hay xấu?

Đúng vậy, bất cứ ai cũng có cơ hội được nói lên đúng sự thật về sản phẩm/ dịch vụ đó, miễn là vẫn đảm bảo được những tiêu chuẩn cũng như quy chế sử dụng của các công cụ trực tuyến đó. Còn để đưa ra được câu trả lời Feedback trên facebook hay bất cứ đâu là tốt hay xấu? Thì không phải là đơn giản, bởi có thể cùng một lời nhận xét, phản hồi thì có thể tốt với người này nhưng xấu với người khác. Đơn giản các bạn có thể hiểu rằng, khi bạn mua một sản phẩm nhưng nó bị lỗi, hỏng. Bạn khá là tức giận về điều đó nên đã chụp ảnh và feedback ở chế độ công khai tại bài viết bán hàng của người bán. Lúc đó dòng Feedback này đương nhiên sẽ là tin xấu đối với người bán, nhưng đối với người mua khác thì lại là tốt vì họ có thêm cơ sở để đưa ra quyết định mua hàng online của người bán này hay không.

Feedback thường được sử dụng nhiều ở đâu?

Đương nhiên các bạn sẽ bắt gặp được trên các công cụ mạng xã hội (Facebook, zalo, instagram,…); sàn thương mại điện tử (sendo, shopee, lazada, tiki,…); website… Tại đó bất cứ ai cũng có thể tự do phản hồi về sản phẩm/ dịch vụ mà mình đã mua, hay nói một cách thực tế thì những lời feedback đó có thể tốt hoặc không tốt đối với người bán hàng. Nhưng nó lại là những thông tin hữu ích mà người tiêu dùng khác thực sự cần biết.

Các mẫu feedback

Tổng hợp những mẫu feedback hay được chia sẻ trên internet

Vai trò của đôi lời feedback khách hàng để lại

Phương án hiệu quả đo lường sự hài lòng của khách hàng: Ngoài việc thu thập những dòng Feedback được khách hàng chủ động để lại thì các doanh nghiệp cũng đang triển khai khá nhiều những chiến dịch điều tra, khảo sát chất lượng sản phẩm/ dịch vụ của khách hàng. Từ đó họ cũng dễ dàng đánh giá được mức độ hài lòng của khách hàng để cải thiện, nâng cao và phát triển hơn nữa.

Cải thiện được trải nghiệm cho khách hàng: Với môi trường kinh doanh này càng khắc nghiệt như vậy, thì cảm nhận của khách hàng là điều rất quan trọng. Nhờ vào những điều đó doanh nghiệp sẽ giúp khách hàng có trải nghiệm khác tốt hơn và đương nhiên khả năng thu hút được số lượng khách hàng mới sẽ tăng lên.

Tóm lại, bất cứ doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh nào cũng vậy, việc lấy được những phản hồi tốt đẹp từ khách hàng là điều vô cùng quan trọng, đôi khi nó còn quyết định sự tồn tại và phát triển của một tổ chức. Ngay như những bài viết mà các cây bút của chúng tôi chia sẻ trên Blog cũng luôn mong muốn nhận được dòng phản hồi nói về sự hữu ích của bài viết hay đơn giản chỉ là những cảm nhận thật lòng của độc giả. Những điều đó cũng sẽ mang lại phần nào tạo ra cơ hội cho các cây bút, site được cải thiện và hoàn hảo hơn trong mắt độc giả, người dùng.

Cách ứng xử lại khi nhận được feedback của khách hàng

Nếu là lời nhận xét tiêu cực thì các bạn cần tìm hiểu về tính chính xác của feedback đó, rồi tìm hướng xử lý một cách hợp lý nhất và tuyệt đối không giải quyết chúng dựa trên cảm xúc nhất thời, vì khi người tiêu dùng khác nhìn vào họ sẽ cảm thấy phản cảm dù không cần biết đúng sai ở đâu.

Đương nhiên việc các bạn trực tiếp trả lời vấn đề mà khách hàng gửi lại sẽ trở thành điểm cộng không chỉ trong mắt khách hàng đã phản hồi đó mà cả những khách hàng sẽ mua hàng về sau. Đối với cách xử lý trung thực, thỏa đáng và rõ ràng thì sẽ có cơ hội nhận được sự thông cảm của khách hàng mà lại thể hiện được sự chuyên nghiệp của chính doanh nghiệp mình.

Cách có được những dòng feedback có tâm

Ngoài hai nguyên tắc gợi mở ở trên thì các bạn cũng nên dành thêm thời gian để nghiên cứu thị trường từ xu hướng của khách hàng, giá cả chung trên thị trường và cả cách thức kinh doanh của đối thủ để có thể đưa ra được những chính sách kinh doanh, giá cả phù hợp nhất để thu hút được thêm sự quan tâm của khách hàng. Ví dụ các bạn cũng có thể sử dụng chiêu dành tặng thêm quà ưu đãi khi khách hàng gửi lại phản hồi về sản phẩm/ dịch vụ. Như vậy rất dễ dàng thực hiện được mục đích có được những dòng feedback/ phản hồi có tâm từ họ.

Cách tối ưu hóa feedback để truyền thông trong kinh doanh

Trong thời đại phát triển của khoa học công nghệ đã giúp ích rất nhiều cho cuộc sống của mỗi người, lĩnh vực nào cũng có thể nhờ truyền thông mà phát triển mạnh mẽ và một trong những cách truyền thông hiệu quả nhất trong kinh doanh chính là feedback.

Đánh giá sự hài lòng của khách hàng

Một cuộc phỏng vấn với CEO của một công ty chuyên cung cấp các đồ gia dụng có nội dung như sau:

“Mức doanh thu hiện tại của công ty ông có làm ông hài lòng không ạ?” Câu trả lời là “có”.

“So với các đối thủ cạnh tranh, ông có tự tin về sản phẩm dịch vụ của mình có ưu điểm để đứng vững trên thị trường và được sự tin tưởng của khách hàng không?”

“Tôi hoàn toàn tự tin vào chất lượng và mức độ chăm sóc khách hàng của công ty mình” – vị CEO đáp.

Nhưng khi được hỏi: ” Vậy tại sao số lượng khách hàng quay lại sử dụng sản phẩm của công ty ông lại ở mức thấp như vậy, thậm chí con số ấy còn thấp hơn mức trung bình?”. Sau khi đặt câu hỏi này đã không nhận được câu trả lời trọng tâm và chỉ là sự lảng tránh và trả lời qua loa, phải chăng vị CEO đã bị đặt hỏi câu hỏi khó giải thích.

Như các bạn thấy đấy không phải cứ doanh thu cao nghĩa là bạn có thể tự tin về chất lượng dịch vụ cũng như sản phẩm của mình. Không hài lòng, hài lòng và rất hài lòng là 3 trạng thái, cấp độ từ thấp đến cao khi nói về cảm nhận của khách hàng khi sử dụng sản phẩm.

Khi khách hàng feedback là hài lòng nghĩa là mọi thứ dường như khá ổn từ sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ đáp ứng được phần nào nhu cầu của khách hàng. Nếu bạn thực sự muốn níu chân khách hàng một cách lâu dài thì đây vẫn chưa phải là một dấu hiệu quá đáng mừng. Bạn cần phải cố gắng cải thiện, nâng cấp sản phẩm cũng như dịch vụ của công ty mình nhiều hơn nữa sao cho thật chuyên nghiệp và áp dụng những quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả để tăng mức độ hài lòng khi sử dụng sản phẩm của khách hàng.

Khi khách hàng feedback là rất hài lòng nghĩa là mọi thứ perfect từ sản phẩm tới chất lượng dịch vụ đã đáp ứng được hoặc trên cả mong đợi với những gì mà khách hàng kỳ vọng trước khi đặt niềm tin sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn vậy thì xin chúc mừng bạn, hãy lấy đó làm động lực và tiếp tục tìm kiếm khách hàng để góp phần mở rộng thị trường kinh doanh của doanh nghiệp. Khi nhu cầu của khách hàng đã được thỏa mãn thì việc bạn có được một lượng đông đảo khách hàng quen thuộc sau này là điều đương nhiên.

Tích hợp feedback với dữ liệu người tiêu dùng khác

Feedback nếu bạn biết sử dụng một cách hiệu quả thì đây sẽ là một phương thức cạnh tranh tuyệt vời cho chiến lược marketing của công ty bạn, đặc biệt là khi feedback được kết hợp với những dữ liệu người tiêu dùng khác.

Tận dụng khách hàng để tiêu thụ sản phẩm

Đánh giá hiệu quả làm việc của đội chăm sóc khách hàng

Feedback là một công cụ cực kì hiệu quả giúp bạn có thể đánh giá được hiệu quả làm việc của đội ngũ chăm sóc khách hàng. Công việc chăm sóc khách hàng chưa bao giờ được xem là một công việc dễ dàng cả nó được ví như “làm dâu trăm họ”. Sự khéo léo, thông minh sẽ là một điểm cộng cực lớn khi bạn muốn ứng tuyển vào đội ngũ chăm sóc khách hàng của một công ty nào đó.

Mỗi người một ý, mỗi khách khách sẽ có những cảm nhận trái chiều khác nhau sau khi sử dụng sản phẩm. Vì thế nếu người nhân viên không thực sự tinh tế trong những cách xử lý tình huống bất ngờ sẽ dễ làm mất lòng khách hàng.

Đội chăm sóc khách hàng là những người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, là bộ mặt nói nên cung cách phục vụ của công ty nên trước khi bước vào thực tế công việc phía công ty nên mở một khóa đào tạo ngắn hạn cho nhân viên về những kỹ năng chăm sóc khách hàng. Đừng bao giờ có suy nghĩ việc làm này là không cần thiết vì nó gây ra tốn kém cả về tiền của lẫn sức lực. Hãy nghĩ tới những lợi ích lâu dài mà bạn đạt được thì việc này là hoàn toàn nên làm nhằm phát huy tối đa hiệu quả công việc, góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp ấn tượng, tạo điểm nhấn trong mắt đối tác, khách hàng về sự chuyên nghiệp trong công việc.

Xây dựng mục tiêu, chiến lược chăm sóc khách hàng nhằm mang lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp.

Luôn tỏ ra vui vẻ, bình tĩnh khi giải quyết những vấn đề bất ngờ hoặc khi gặp những khách hàng khó tính.

Hãy kiểm tra trước khi giải quyết vấn đề và phải đặt lợi ích của khách hàng nên trên.

Đội ngũ chăm sóc khách hàng có thực sự hiệu quả thì mới góp phần cải thiện, nâng cao doanh thu cho công ty. Vì lẽ đó doanh nghiệp cần thường xuyên kiểm tra, giám sát và không ngừng nâng cao tính chuyên nghiệp của đội ngũ chăm sóc khách hàng, cachs họ tiếp cận các feedback của khách hàng có làm khách hài lòng không.

Tích cực tìm kiếm phản hồi của khách hàng

Quá trình tìm kiếm những phản hồi của khách hàng dĩ nhiên không phải là chuyện một sớm một chiều mà đó là cả một quá trình xuyên suốt với mọi hoạt động của công ty. Nhìn nhận theo cách khách quan thì quá trình thu thập, tìm kiếm những feedback của khách hàng sẽ giúp cho doanh nghiệp biết được những thông tin sau đây:

Nhu cầu thực sự của khách hàng là gì?

Khách hàng mong đợi gì từ sản phẩm của doanh nghiệp bạn?

Khách hàng có cảm nghĩ như thế nào sau khi được trải nghiệm dùng thử sản phẩm?

Chất lượng sản phẩm ra sao?

Mức độ hài lòng về sản phẩm?

Sản phẩm đã đem lại giá trị tích cực cho người dùng chưa?

Nếu cải thiện sản phẩm, mong muốn của khách hàng muốn cải thiện điểm nào ở sản phẩm?

Từ đó ta có thể phát hiện ra những điểm mạnh, điểm yếu còn tồn tại trong sản phẩm để kịp thời đưa ra những biện pháp, định hướng nhất định nhằm xây dựng chiến lược kinh doanh trong tương lai.

Hiện nay với sự hỗ trợ của mạng internet thì việc tìm kiếm, thu thập feedback của khách trở nên dễ dàng hơn rất nhiều so với trước kia. Bạn có thể cho khách hàng đánh giá trực tuyến online hoặc trực tiếp mời khách hàng điền vào phiếu mẫu mà bạn đã chuẩn bị sẵn về những trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng sản phẩm. Tuy nhiên trong cách đặt ra câu hỏi để khảo sát khách hàng cũng phải thật sự khéo léo, thông minh sao cho khi tập hợp tất cả feedback đo lượng thông tin mà bạn thu được nhiều nhất có thể và nó phải thực sự có ích cho việc phát triển ý tưởng kinh doanh sáng tạo, xây dựng và hoàn thiện sản phẩm sau này của công ty.

Thay vì đặt ra những câu hỏi: bạn có hài lòng với sản phẩm của chúng tôi không? Hãy đưa ra cho khách hàng với 2 sự lựa chọn: có hoặc không để khách hàng cảm thấy họ có thể giúp bạn đánh giá sản phẩm mà không làm mất thời gian của họ, như vậy sẽ giúp bạn tìm kiếm được nhiều feedback hơn.

Hãy đặt những câu hỏi mở, những câu hỏi có chiều sâu nghiên cứu thực sự hữu ích với bạn như:

Điểm mà bạn hài lòng nhất khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi là gì?

Điều gì khiến bạn chưa hài lòng khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi?

Bạn có góp ý gì để góp phần hoàn thiện hơn sản phẩm của chúng tôi không?

Hoặc những câu hỏi tương tự, bạn thấy đấy với cùng một nội dung nhưng ngay trong cách đặt câu hỏi đã khác nhau và tất nhiên câu trả lời feedback doanh nghiệp nhận được cũng sẽ khác nhau. Nếu đặt câu hỏi theo cách đầu tiên, chúng ta sẽ chẳng thể nào biết được điểm mà khách hàng hài lòng hoặc không hài lòng với sản phẩm của mình. Doanh nghiệp cũng không thể xây dựng được chiến lược phát triển sản phẩm khi chính họ không biết vấn đề nằm ở đâu.

Sản phẩm dù có hoàn hảo đến mấy thì khi đến với khách hàng chắc chắn vẫn sẽ có những mặt tốt và những mặt hạn chế mà bạn cần phải khắc phục nếu muốn giữ chân khách hàng trong lâu dài. Là người trực tiếp và trải nghiệm sản phẩm hơn ai hết khách hàng sẽ là người biết rõ những điều đó, nên việc cần làm của bạn là thuyết phục khách hàng feedback lại những điểm mà họ hài lòng hoặc không hài lòng về sản phẩm. Trực tiếp đi khảo sát, nghiên cứu thị trường hoặc đặt mình vào vị trí của một người đi mua hàng khi đứng trước một sản phẩm bất kì điều gì sẽ hấp dẫn bạn phải mua nó ngay lập tức: mẫu mã, màu sắc, giá cả… từ đó tạo nên sự khác biệt, tăng tính cạnh tranh với các doanh nghiệp khác trên thị trường.

Đã là khách hàng thì ai cũng muốn mình được lắng nghe nhưng không phải ai cũng sẵn sàng nói ra quan điểm của mình nếu không được hỏi. Vì vậy là một người bán hàng đừng ngại khi chủ động chăm sóc khách hàng hay cũng đừng ngồi chờ đợi khách hàng sẽ gửi feedback của mình. Hãy chủ động liên lạc, nhắn tin một cách khéo léo, cởi mở nhất tuyệt đối đừng khiến cho khách hàng cảm thấy khó chịu vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới feedback mà bạn sắp nhận được đó và hãy thể hiện mình thực sự đang quan tâm đến họ và mong muốn chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất qua những nguyên tắc vàng để lắng nghe hiệu quả.

9 Cách Viết Content Hay Ngay Cả Khi Bạn Không Biết Gì

Bật Mí Cách Viết Email Tiếng Anh Chuẩn Không Cần Chỉnh

Hướng Dẫn Cách Luyện Viết Chữ Hoa Sáng Tạo Calligraphy Free

Hướng Dẫn Viết Chữ Hoa Cỡ Nhỏ Cho Người Mới Học

Chi Tiết Cách Viết Cause And Effect Essay Hiệu Quả

Cách Viết Chuẩn Và Hay Nhất 2022

Trình Tự Xin Visa Du Học New Zealand

Peony Là Hoa Gì?

Ý Nghĩa Hoa Mẫu Đơn Tiếng Anh Là Gì, Cách Gọi Hoa Súng, Mẫu Đơn Trong Tiếng Anh

Hạt Giống Hoa Mẫu Đơn

Mẫu Đơn Ly Hôn Tại Tand Huyện Gia Lâm – Luật Tuệ An

Mẫu đơn xin chuyển lớp tiểu học, THCS, THPT, Đại học

Đơn xin nghỉ học – Mẫu giấy xin phép nghỉ học cho học sinh, sinh viên

Mẫu đơn xin nhập học lớp 1 – Hồ sơ nhập học, đăng ký vào lớp 1

Link download mẫu đơn xin học hè mẫu giáo miễn phí:

Đơn xin học hè mẫu giáo File Doc

Đơn xin học hè mẫu giáo File PGF

Viết đơn xin học kỹ năng sống với mục đích là nhằm giúp các em học sinh tương tác có hiệu quả với mọi người và giải quyết tốt những vấn đề, tình huống của cuộc sống. 

Mẫu đơn xin học kỹ năng sống

Link download mẫu đơn xin học kỹ năng sống miễn phí:

Đơn xin học kỹ năng sống File Doc

Đơn xin học kỹ năng sống File PDF

Phần chung

Phần này khá ngắn gọn và đơn giản nên thường ít có lỗi sai.

Phần giới thiệu và trình bày lí do

Trong phần này, phụ huynh cần giới thiệu tên mình, là phụ huynh của học sinh nào, hiện em đang học lớp nào. Cần phải viết đúng phần này để tránh nhầm lẫn với các học sinh khác.

Phần cam đoan và chữ kí

Sau khi có lí do, gia đình nên bổ sung phần cam đoan. Phần này giống như lời hứa của gia đình nếu con em được theo học,. Thông thường đó là sự nhắc nhở con em học hành chăm chỉ nghiêm túc, hay là việc đóng phí đầy đủ, đúng kì hay cùng kết hợp với nhà trường để giáo dục con trẻ tốt hơn cả về kiến thức lẫn đạo đức. Khi hoàn tất các phần cơ bản, phụ huynh cần kí vào đơn ở góc bên phải rồi gửi cho ban giám hiệu nhà trường.

Mục Đích Của Mẫu W

Hoa Mẫu Đơn Việt Nam

Lập Đơn Giao Hàng Online

Tổng Hợp Mẫu File Excel Quản Lý Bán Hàng Online 2022

Đơn Kiến Nghị Hiệu Trưởng

Cách Viết Kịch Bản Phim Ngắn Hay

Ý Nghĩa, Cách Chọn Hình Khối Khi Thiết Kế Logo

Ý Nghĩa Thực Sự Nằm Sau Những Logo Nổi Tiếng

Ý Nghĩa Logo Thương Hiệu Thời Trang Thể Thao Adidas

Làm Sao Để Trình Bày Ý Tưởng Kinh Doanh Của Mình Hiệu Quả Nhất?

Tổng Hợp 155 Ý Tưởng Kinh Doanh 2022 Ít Vốn Nhưng Hiệu Quả

Cách viết kịch bản phim ngắn hay

PHẦN MỘT: Từ ý tưởng đến câu chuyện

Chương 1: Hoặc là một bộ phim, hoặc không là gì cả

Bạn muốn quay một bộ phim ngắn. Vào mùa hè này. Bạn đã quyết định như vậy. Bạn rất hào hứng và vội vàng muốn chứng tỏ những gì mình biết làm.

Một cơ sở nào đó cho bạn mượn một máy quay DV150 vào những ngày nghỉ cuối tuấn. Môt người bạn đang thực tập tại một phòng dựng sẽ dựng phim giúp không cho bạn. Một cô bạn là diễn viên đã kết thúc dự án phim của cố ấy. Và bạn cũng nhanh chóng tìm được nam diễn viên chính tại một trường Đại học. Công tác hậu cần cũng đã có nguồn hỗ trợ. Bạn hàu như có thể tự sản xuất phim của mình. Tất cả chỉ chờ ngày bấm máy.

CÒN KỊCH BẢN THÌ SAO?

Trong KB phim dài, nhà biên kịch không có thời gian khai thác triệt để tất cả các tình huống trong các cảnh. Những viết KB phim ngắn thì lại khác, công việc duy nhất cảu công việc viết KB phim ngắn chính là ở chỗ đó. Nếu dùng một từ người Mỹ hay sử dụng thì đó là MILKER, có nghĩa là phải khai thác tối đã dự độc đáo của câu chuyện, vắt kiệt cốt tủy của câu chuyện như một người vắt sữa vậy. Đó có thể gọi là nghệ thuật của phim ngắn. Đó cũng chính là điều người ta chờ đợi ở bạn. Để xem lại câu chuyện, bạn cần phải dỡ tung nó ra, chia thanh các phần nhỏ, gần như cái cách mà người thợ sửa xe vẫn làm. Đặt tất cả trước mắt và tự hỏi:

– Mình muốn kể chuyện gì nhỉ?

– Điều gì mình quan tâm đến trong câu chuyện này?

– Trong nhân vật, có cái gì làm mình thích thú?

– Đoạn kết đã thực sự ấn tượng chưa?

– Cách kể chuyện đã hấp dân

Còn kịch bản thì sao? Chẳng thành vấn đề. Bạn viết xong kịch bản trong vòng hai ngày. Viết một kịch bản chả có gì phức tạp cả. Chỉ cần ý tưởng hay và bạn đã có ý tưởng trong đầu và ý tưởng này được mọi người khen là hay và táo bạo. Nhưng thật kỳ cục, khi đọc kịch bản của bạn, nhiều thắc mắc cất lên:

– Tôi không hiểu lắm đoạn kết.

– Thông điệp thật tối nghĩa.

– Nhân vật chính hành động không thật.

– Hơn nữa, khi đọc kịch bản thì không còn thaayshay và táo bạo như lúc bạn kể câu chuyện kèm theo những động tác nữa.

Trước những phản ứng như vậy, bạn có cảm giác mình là một nghệ sĩ mà mọi người không hiểu. Vì thế nên bạn dừng tất cả mọi chuyện lại. Sự chán chường xâm chiếm bạn, và bạn cảm thấy đời mình két thúc ngay ở đây.

Thế nếu chỉ đơn giản vì bạn là người vội vã quá? Thế nếu chỉ đơn giản là bạn muốn làm phim bằng mọi giá? Vậy thì ban hãy yên tâm, bạn không phải là người duy nhất đâu. Đây là tình trạng phổ biến trong giới làm phim ngắn. Đó là lý do khiến cho phần lớn các bộ phim vchir được coi xem là được thôi.

LÀM PHIM NGẮN KHÔNG CÓ NGHĨA LÀ LÀM NHANH

Bạn cần phải biết rằng viết một kịch bản giống như xây dựng một ngôi nhà vậy. Nếu như bạn chỉ có một phòng tắm xinh xắn không có mái thì chả ai muốn vào đó tắm cả.

Nhưng đừng vội hoảng. Có mất mát gì đâu vì bạn sẽ làm bộ phim của mình, nếu như bạn chấp nhận làm lại từ đầu, xem xét lại từ đầu.

Hãy học cách dành thời gian cho công việc viết kịch bản, trau chuốt kịch ban rnhw một người thợ đóng đồ gỗ quay bào nuột sản phẩm của mình vậy. Với tất cả lòng trìu mến, sự bền bỉ và kiên nhẫn.

***

Chương 2: Ý tưởng của thế kỷ

Hồi tưởng: cách đây hai tháng, trên đường đến rạp chiếu phim bạn bất ngờ thấy một người đàn ông trước điểm đỗ xe buýt với một bó hao trên tay. Anh ta có vẻ lo âu. Hai tiếng sau anh ta vẫn đứng đó dưới cơn mưa rào, vẫn nguyên tư thế với vẻ âu lo như vậy.

Bạn đã thấy hình ảnh này và rất muốn đưa vào kịch bản. Một, hai, ba, bạn đã viết kịch bản liến một mạch.

Thế nhưng tại sao kịch bản của lại bị các nhà sản xuất từ chối? Tại sao mọi người lại đánh giá là kịch bản của ban kém và không hấp dẫn.

Sau một tháng, được người thân và bạn bè khuyến khích, bạn gạt bỏ cái tôi sang một bên và xem lại kịch bản của mình. Bạn đọc kỹ lưỡng lại từng cảnh một, từng lời thoại một và đột nhiên bạn giật mình! Cảnh người đàn ông buồn bã cầm bó hoa đã làm bạn thích thú bao nhiêu thì nay bỗng trở nên lạc lõng, chẳng đầu, chẳng đuôi. Những cảnh kết nối thì nhạt nhẽo, chẳng có gì đặc sắc.

Sự sợ hãi xâm chiếm bạn: Thế nếu như tất cả mọi người ,những nhà sản xuất đã nhận ra đúng vấn đề? Thế nếu như KB của mình kém thật?

HÃY BÌNH TĨNH LẠI

Nếu như lúc đầu, ý tưởng của bạn làm bạn và những người xung quanh thích thú thì có nghĩa nó không đến nỗi tệ như vậy. Nhưng một ý tưởng hay ban đầu – thậm chí là đặc sắc – không có nghĩa là sẽ làm nên một KB hay. Chỉ đơn giản là vì bạn đã vội vã đặt bút viết KB liền một mạch và bạn đã bỏ qua vài điểm tạo nên cấu trúc của câu chuyện. Và chính những điểm đó là những cái thiếu trong KB của bạn!

KỊCH BẢN: CHÚ Ý, NGUY HIỂM!

Như phần lớn các bạn bè là nhà biên kịch, một khí có ý tưởng trong đầu là ngay lập tức bắt tay vào việc viết một kịch bản chi tiết. Thật là tiện, người ta thấy liền câu chuyện thế nào. Lên trang, trình bày đẹp và thế là xong! Nhiệm vụ đã hoàn thành! Hoan hô bạn vừa viết xong một KB phim ngắn nhưng chắc chắn sẽ không thể là một phim hay. Bắt đầu bằng việc viết một kịch bản chi tiết là sai lầm không được mắc phải.

Chú ý: Trong trường hợp phim chỉ dài 3 phút thì mới có thể viết KB chi tiết từ đầu được vì câu chuyện hình thành trong đầu bạn. Nhưng lúc đó lại phát sinh một mối nguy hiểm khác: đó là tất cả được dồn hết vào đoạn kết. Và cho dù đoạn kết đã rất hay rồi thì nó vẫn có thể hấp dẫn hơn nếu như bạn trau chuốt cả đoạn đầu.

NHỮNG NHÀ BIÊN KỊCH VỚI KB BẢN

Hãy lấy VD những nhà biên kịch viết KB cho phim truyện dài. Để làm phim dài, rất ít trường hợp nhà biên kịch viết ngay KB chi tiết. Cách tiến hành nhanh gọn này là không thể được đối với một KB dài 120 trang đồi hỏi. phải suy nghĩ một cấu trúc kỹ lưỡng hơn.

Một số nhà biên kịch thường bắt tay vào viết luôn một mạch mà không có KB tóm tắt vì họ đã phải suy nghĩ, lật đi lật lại caai chuyện của mình trong đầu từ … 5 năm nay! Trong suốt thời gian đó, chính cuộc sống đã cung cấp cho họ một phần da thịt của bộ phim.

Như vậy không phải vì bộ phim của bạn ngắn mà bạn bỏ qua thao tác xây dựng cấu trúc câu chuyện. Trong nghề biên kịch, 90% thành công đến từ khả năng phân tích, xem xét kỹ lưỡng công việc của mình. Ngay cả một câu chuyên chỉ dài có 30 giây thì suy nghĩ về câu chuyên đó cũng cần phải được cày xới như với một bộ phim dài 90 phút.

Chắc chắn là với câu chuyện ngắn thì sẽ đỡ mất thời gian hơn, đỡ mất năng lượng hơn, thế nhưng, một ý tưởng phim ngắn đôi khi còn gây khó khăn rắc rối hơn một ý tưởng phim dài. Vấn đề là phải khai thác tối đa ý tưởng và đạt được hiệu quả một cách nhanh nhất có thể được.

Vậy thì bạn cần phải quay trở lại những nguyên tắc cơ bản để xây dựng câu chuyện. Có thể việc này sẽ khiến bạn mệt mỏi, cáu kỉnh nhưng hãy tự nhủ rằng những phút giây mà bạn dành để xây dựng câu chuyện sẽ giúp cho bạn nhìn nhận câu chuyện đó một cách rõ ràng hơn.

Chương 3: Cấu trúc lại câu chuyện

Bây giờ bạn ngồi trước KB của mình với vẻ mặt thật khốn khổ, KB này giống như một bát phở thập cẩm. Bạn lo lắng tự hỏi làm thế nào để giải quyết cái đống hổ đốn này. Bạn cảm thấy thật đơn đọc, viễn cảnh bấm máy ngày càng xa dẫn. Sẽ chẳng bao giờ bạn được làm đạo diễn.

Bạn hãy bình tĩnh. Đơn giản vì bạn đã quên những kỹ thuật cơ bản của việc viết KB. Đơn giản chỉ vì bạn quá bị ám ảnh bởi việc bấm máy quay. Bây giờ, hãy nhận thức rõ ràng bạn không thể bỏ qua giai đoạn xây dựng một KB tốt. Và ngay cả nếu người ta không nhắc đến những sự tìm tòi khám phá trong cách kể chuyện của bạn khi trao giải thưởng cho bạn, thì bạn vẫn biết rằng ở sâu trong tâm khảm mình, bạn rất biết ơn những tìm tòi khám phá đó.

Tác giả – Đạo diễn

Hiện nay, thường thì đạo diễn cũng chính là tác giả của bộ phim – hay nói cách khác – đạo diễn cũng chính là người viết kịch bản.

Ở Mỹ, người ta trả hàng triệu USD cho công việc viết KB. Người ta không ngần ngại đề nghị biên kịch viết đi viết lại, rồi thuê các các cố vấn để phục vụ người viết. Ở Mỹ, KB có vai trò tối quan trọng, sẽ không thể làm gì nếu không có KB tốt.

Và KB thì không thể ứng tác được. Với mong muốn chính đáng được làm phim bằng mọi giá, bạn quên mất rằng, đầu tiên, mình phải đội mũ của nhà biên kịch đã. Và bời vì chính bạn là người thực hiện KB của mình nên phải làm sao cho KB phải thật rõ ràng, mạch lạc nhất có thể.

Động não một chút

Trong KB phim dài, nhà biên kịch không có thời gian khai thác triệt để tất cả các tình huống trong các cảnh. Nhưng trong KB phim ngắn thì khác, công việc duy nhất của bạn chính là ở chỗ đó. Nếu dùng một từ người Mỹ hay sử dụng thì đó là từ MILKER – nghĩa là phải khai thác tối đa sự độc đáo của câu chuyện, vắt kiệt cốt tủy của câu chuyện như công việc của một người vắt sữa. Đó có thể gọi là nghệ thuật của phim ngắn. Đó chính là điều mà người ta chờ đợi ở bạn.

Để xem xét lại câu chuyện, bạn cần phải dỡ tung nó ra, chia thành các phần nhỏ, gần như cách mà một người thợ sửa xe vẫn làm. Đặt tất cả trước mặt và tự hỏi:

– Mình muốn kể chuyện gì nhỉ?

– Điều gì làm mình quan tâm đến câu chuyện này?

– Trong nhân vật, có cái gì làm mình thích thú?

– Đoạn kết đã thực sự ấn tượng chưa?

– Cách kể chuyện đã hấp dẫn chưa?

Bạn sẽ thấy trên thực tế, diễn tiến của câu chuyện sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào cảm xúc mà bạn dành cho câu chuyện của mình, dành cho các nhân vật và dành cho cách xử lý câu chuyện. Sự quan tâm thích thú của khán giả cũng sẽ nảy sinh từ đó.

Lời khuyên nhỏ: Đừng ngần ngại cầu viện sự giúp đỡ! Không có gì hào hứng hơn là kể ra câu chuyện của mình. Người nghe sẽ là một tấm gương phản chiếu những ý tương của bạn. Và bạn sẽ thấy là khi trao đổi, bạn sẽ sắp xếp lại câu chuyện trong đầu mình một cách hợp lý hơn.

Nếu bạn không có ai để giúp thì có những cách sau:

– Ghi ra giấy tất cả những nảy sinh trong đầu, sắp xếp các ý tưởng đó lại, kể cá khi đó là những ý tưởng ký cục nhất.

– Nói to và diễ hành động của nhân vật. Như vậy bạn sẽ thấy những hành động mà bạn định gán cho nhân vật có hợp lý không.

– Ghi âm vào máy nếu bạn thấy khoogn ngại và tuần sau đó nghe lại những ý tưởng của chính mình. Chắc chắn sẽ hiệu quả đấy.

Với cà nhân tôi thì tôi chọn phương pháp xây dựng dàn ý KB sơ lược trên giấy. Viết những ý tưởng của mình chữ đen trên giấy trắng sẽ rất kích thích sự tưởng tượng. Trang giấy trắng là một công cụ hỗ trợ hữu ích. Lúc đầu, bạn sẽ thấy nó như tờ nháp, nhưng hãy tự nhủ là bạn muốn cho chúng tôi chính tờ nháp đó! Thế thì những gì bạn sẽ chắt lọc từ một lô ý tưởng đó chỉ có lợi cho KB của bạn mà thôi.

Để bắt đầu, bạn hãy tự hỏi điều gì làm bạn thích thú ở trong cảnh (người đàn ông với bó hoa) mà bạn nhìn thấy. Hãy tự hỏi tại sao bạn lại muốn kể lại cảnh đó, và muốn làm phim kể về chuyện đó. Bằng cách tự đặt câu hỏi về những gì mà một hình ảnh khơi gợi trong bạn, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy những suy nghĩ, thậm chí là những ý tưởng hay. Nhân vật này làm bạn xúc động, như vậy là bạn đã hóa thân vào nhân vật. Đến lượt mình, bạn phải làm sao để khơi gợi những ccamr xúc như vậy trong lòng khán giả. Chúng ta sẽ thấy, trong điện ảnh nhân vật có vai trò định hướng cảm xúc quan trọng như thế nào. Nhưng trước hết, bạn hãy làm nhiệm vụ sắp xếp trật tự các ý tưởng. Hãy tìm những hướng đi khác nhau.

Bài tập thực hành

Hãy tưởng tượng đây là một tờ giấy nháp, bạn hãy thả sức tư duy, hãy ghi ra tất cả nhưng suy nghĩ chợt nảy sinh trong đầu, tất cả những khả năng thích hợp với ý tưởng của bạn, với hình ảnh hoặc tình huống ban đầu mà bạn đã thấy. Sau đso bạn sẽ lựa chọn.

Một người đàn ông chờ đợi dưới cơn mưa với bó hoa trên tay

Ý tưởng:

– Anh ta đến chỗ hẹn với cô bạn gái cùng văn phòng, nhưng cô ấy e ngại một mối quan hệ tính cảm công vụ ẩn chưa nhiều trắc ẩn nên cô ấy không đến chỗ hẹn (quá cổ điển)

– Người đàn ông có một cuộc hẹn do văn phòng môi giới tình cảm sắp xếp, cô gái không đến chỗ hẹn vì cô ấy đã thấy ảnh của anh ta. (cần phải suy nghĩ thêm)

– Người đàn ông chờ bạn gái của mình, cô ấy muôn bỏ anh ta nhưng không dám (cũ rích)

– Người đàn ông là một người bán hoa, anh phải giao hàng nhưng đánh mất địa chỉ (tóm lại, dù sao thì…)

– Người đàn ông bị bệnh tâm thần phân lập, khi anh ta có một bó hao trên tay, anh ta cứ nghĩ mình là một người bán hoa (hừm..)

– Người đàn ông nhận được bó hoa của một người phụ nữ vừa cãi nhau với người yêu, anh ta xúc động và đứng nguyên tại chỗ (không đến nỗi nào)

– Người đàn ông, …ờ…

Thôi được, bạn không thể tìm ra thêm một ý tưởng nào nữa, tất cả những ý tưởng này đối với bạn thật nhạt nhẽo, cho dù một số hướng dẫn đã bắt đầu lộ diện. Vậy thì hãy chuyển sang một kỹ thuật khác mà tôi khuyên các bạn nên sử dụng mỗi khi các bạn tưởng tượng câu chuyện của mình và kết quả đã chứng minh là rất khả quan: hãy bắt đầu tưởng tượng đoạn kết.

✅Những Ý Tưởng Quay Phim Ngắn Hay

Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Đọc Số Tiền, Hỏi Giá, Mặc Cả Trong Tiếng Nhật

Giáo Án Tập Viết Tuần 28: Chữ Hoa Y

Các Bài Tập Viết Chữ Y Và Hướng Dẫn Viết Chữ Y Đúng Cách

Mẫu Chữ Và Cách Viết Chữ Y Sáng Tạo Đúng Cách

🌟 Home
🌟 Top