Bài Luận Viết Một Lá Thư Xin Việc Bằng Tiếng Anh.

--- Bài mới hơn ---

  • Thư Xin Việc Là Gì? Và Cách Viết Một Lá Thư Xin Việc
  • Cách Viết Một Lá Thư Bày Tỏ Nguyện Vọng (Cover Letter) Khi Xin Việc
  • Làm Thế Nào Để Viết Một Thư Xin Việc Cho Nhà Tuyển Dụng
  • Cách Viết Cv Bằng Tiếng Nhật Hay 2022
  • Cách Viết Cv Tiếng Nhật Hay Và Ấn Tượng Nhất
  • Mẫu email xin việc bằng tiếng Việt

    Cách viết thư xin thực tập bằng tiếng anh

    Đơn xin việc viết tay bằng tiếng Anh

    Trả lời email xin việc bằng tiếng Anh

    Mẫu đơn xin việc hay nhất bằng tiếng Việt

    Thư xin việc tiếng Anh, tiếng Việt đánh máy

    A letter applying for a job

    Dear Sir or Madam.

    I am a twenty-year-old girl, single and good-looking. I have graduated from high school and obtained a B level certificate of English. I can speak and write English fairly well. Besides, I can operate ordinary office software effectively. Above all, I am sociable, active, kind, patient and honest I think a tourist guide’s job is quite suitable for me, so it would be my great pleasure to work for your company.

    With this letter, I enclose the necessary papers and photos of myself for your consideration.

    I look forward to receiving your reply soon.

    Tôi là một cô gái hai mươi tuổi, độc thân, xinh đẹp. Tôi đã tốt nghiệp phổ thông trung học và có chứng chỉ cấp độ B tiếng Anh. Tôi có thể nói và viết tiếng Anh khá giỏi. Ngoài ra, tôi có thể sử dụng tốt phần mềm vi tính văn phòng thông thường. Trên hết, tôi là người dể hòa đồng, năng động, có lòng tốt, kiên nhẫn và trung thực. Tôi nghĩ rằng nghề hướng dẫn viên du lịch rất thích hợp đối với tôi, vì thế tôi sẽ rất vui mừng được làm việc cho công ty của Ông, Bà.

    Tôi xin gửi kèm theo lá thư này các giấy tờ cần thiết và ảnh của tôi để Ông, Bà xét duyệt.

    Tôi mong sớm nhận được thư trả lời của ông, Bà.

    Các bạn vừa tham khảo bài luận tiếng anh viết một lá thư xin việc bằng tiếng an h, một bài viết tuy đơn giản nhưng chứa đựng đầy đủ ý nghĩa, của một lá thư xin việc bằng tiếng anh. Hy vọng các bạn sẽ thành công với lá thư tiếng anh mẫu này.

    Bài luận tiếng anh mẫu hay.

    Mẫu email xin việc bằng tiếng Việt

    Viết thư xin việc bằng tiếng anh đơn giản

    Cách viết thư xin thực tập bằng tiếng anh

    Đơn xin việc viết tay bằng tiếng Anh

    Trả lời email xin việc bằng tiếng Anh

    Mẫu đơn xin việc hay nhất bằng tiếng Việt

    Thư xin việc tiếng Anh, tiếng Việt đánh máy

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Mail Xin Việc Chuẩn
  • Cách Viết Mail Xin Việc Ấn Tượng
  • Hướng Dẫn Gửi Hồ Sơ Xin Việc Qua Email Chi Tiết
  • Cách Viết Đơn Xin Việc Qua Email Chuyên Nghiệp Hiệu Quả
  • Cách Gửi Hồ Sơ Xin Việc Qua Email 5 Lưu Ý Nên Biết Chuyên Nghiệp
  • Cách Viết Thư Xin Việc Bằng Tiếng Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Câu Để Viết Các Dạng Đoạn Văn Bằng Tiếng Anh (Phần Ii)
  • Các Cách Để Đưa Ra Gợi Ý Và Lời Khuyên Trong Tiếng Anh
  • Viết Thư Cho Ông Già Noel Bằng 5 Mẫu Thư Tiếng Anh Đáng Yêu
  • Hướng Dẫn Viết Email Bằng Tiếng Anh Hỏi Giá Cả Khách Sạn
  • Cách Đặt Phòng Khách Sạn Trong Tiếng Anh
  • To whom it may concern – gửi những người quan tâm (mẫu này thường dùng cho các hồ sơ gửi lên mạng khi bạn muốn nhiều nhà tuyển dụng có thể đọc được, VD: hồ sơ gửi sẵn lên vietnamworks)

    Dear Sir/Madam, Dear Mr/Mrs (Name)…

    Kính gửi Ông/Bà (tên của người nhận)…

    I am writing to expss my interest in the position of…

    Tôi viết thư này để bày tỏ sự quan tâm của mình tới vị trí…

    I wish to apply for the position of…

    Tôi viết thư này để hỏi xem có vị trí nào còn đang tuyển dụng không…

    I am currently working as…/I’m currently studying…

    Tôi hiện đang làm…/đang học…

    At psent, I’m working for…where I am responsible for…

    Hiện nay, tôi đang làm việc cho… phụ trách công việc…

    I have been working in my current position for the past… (time)

    Tôi đã làm công việc hiện tại được… (thời gian kinh nghiệm của bạn)

    Giới thiệu về quá trình học tập và kinh nghiệm của bạn

    I graduated from A,B,C University with a degree/master degree in…

    Tôi tốt nghiệp Đại học A,B,C với bằng cử nhân lĩnh vực…

    The nature of my studies has ppared me well for a position such as this one.

    Ngành học của tôi đã trang bị cho tôi kiến thức rất tốt đối với vị trí này.

    As you can see in my CV, I have worked… and gained experience…

    Như Ông/bà đã thấy trong CV của tôi, tôi đã làm công việc… và đã có kinh nghiệm…

    My mother tongue is English and I am fluent in both French and German.

    Tiếng mẹ đẻ của tôi là tiếng Anh và tôi cũng thành thạo tiếng Pháp và tiếng Đức.

    Hãy nói vì sao bạn là sự lựa chọn tốt nhất cho vị trí này

    I feel I am suitable for this role as I have a great deal of experience in…

    Tôi cảm thấy bản thân mình phù hợp với vị trí này bởi vì tôi có rất nhiều kinh nghiệm về…

    I consider myself to be a friendly, efficient and enthusiastic worker…

    Tôi tự đánh giá mình là một nhân viên thân thiện, hiệu quả và đầy nhiệt huyết…

    I believe I would be the ideal candidate based on the fact that I…

    Tôi tin rằng tôi sẽ là một ứng viên lý tưởng trên cơ sở thực tiễn là tôi…

    I am very keen to work for an ambitious company such as yours.

    Tôi rất mong muốn được làm việc cho một công ty đầy triển vọng như của Ông/bà.

    Thank you for taking time to consider my application.

    Cảm ơn Ông/bà vì đã dành thời gian đọc thư ứng tuyển của tôi.

    I am available for contact and/or interview at anytime.

    Tôi sẵn sàng để liên hệ hoặc phỏng vấn vào bất kỳ lúc nào.

    If you wish to contact me, you can do so on (your phone number).

    Nếu Ông/bà muốn liên hệ với tôi thì có thể liên hệ theo số…

    Should you require further information, do not hesitate to contact me.

    Nếu Ông/bà muốn biết thêm thông tin, xin đừng ngần ngại liên hệ với tôi.

    Please see CV attached (emails)/enclosed (letters).

    Xin hãy xem CV đính kèm (nếu viết email)/gửi kèm (nếu viết thư).

    Look forward to hearing from you.

    Tôi mong tin của Ông/bà.

    Your sincerely!

    Chào thân ái (trường hợp bạn đã biết tên người nhận và viết “Dear Mr/Mrs” ở đầu thư)

    Your faithfully!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Email Bằng Tiếng Anh Cực Kỳ Hiệu Quả
  • Giao Tiếp Tiếng Anh: Nói Gì Khi Trao Và Nhận Quà
  • Các Mẫu Câu Tiếng Anh Dùng Khi Tặng Và Nhận Quà
  • 4 Tiêu Chí Chấm Điểm Bài Viết Vstep
  • Hướng Dẫn Cách Trả Lời Thư Mời Phỏng Vấn Bằng Tiếng Anh 2022
  • Mách Bạn Cách Viết Một Lá Thư Bằng Tiếng Anh Chuẩn Nhất!

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Hấp Dẫn Nhà Tuyển Dụng
  • Cách Viết Email Xin Việc Hiệu Quả
  • Một Lá Thư Khiếu Nại Bằng Tiếng Anh. Phàn Nàn Thạo
  • Kỹ Năng Viết Thư Phàn Nàn Hoặc Khiếu Nại Bằng Tiếng Anh
  • Cách Viết Thư Khiếu Nại Trong Thư Tín Thương Mại Bằng Tiếng Anh
  • Những lá thư nói chung và thư bằng tiếng Anh nói riêng thường có những khuôn mẫu nhất định, theo đúng chuẩn mực nào đó. Ngày nay, thư giấy đã không còn phổ biến nữa, tuy nhiên kĩ năng viết thư vẫn có một vai trò hết sức quan trọng trong cuộc sống hiện đại bởi thay vì viết thư tay, mọi người lại sử dụng thư điện tử rất nhiều. Đặc biệt, viết thư bằng tiếng Anh càng có vai trò quan trọng bởi Việt Nam đang trong quá trình phát triển và hội nhập, chính vì thế, các doanh nghiệp, các trường học nước ngoài có trụ sở tại Việt Nam ngày càng nhiều. Do đó, nếu bạn biết cách viết một lá thư tiếng Anh theo đúng chuẩn, thì bạn sẽ dễ dàng những cơ hội tốt và thuận lợi cho tương lai.

    Hiểu được tầm quan trọng của kĩ năng viết thư bằng tiếng Anh, chúng tôi chia sẻ bài viết sau với mong muốn giúp người đọc nắm được cách viết thư bằng tiếng Anh sao cho đúng chuẩn nhất và nắm được những cơ hội tốt nhất cho mình.

    1. Cách viết thư bằng tiếng Anh với giọng điệu trịnh trọng (formal letter)

    1.1. Nên viết một lá thư trịnh trọng bằng tiếng Anh khi nào?

    Những lá thư trịnh trọng bằng tiếng Anh thường thể hiện sự chuyên nghiệp của người viết, chính vì thế, những lá thư như này thường chỉ sử dụng trong các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp, hoặc các trường học…

    Ngày nay, những lá thư nói chung và thư bằng tiếng Anh nói riêng thường được viết dưới hình thức thư điện tử, cho nên, những lá thư trịnh trọng nên được gõ trước, sau đó in ra. Và chính những bức thư này sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp của người viết hoặc cơ quan mà nó đại diện, cho nên, những lá thư trịnh trọng cần được kiểm tra chính tả một cách cẩn thận trước khi in và gửi đi.

    1.2. Viết địa chỉ của bạn và thời gian viết thư ở ngay đầu trang

    Khi viết một lá thư trịnh trọng bằng tiếng Anh, tên và địa chỉ của bạn phải được viết ở đầu trang và viết lệch sang góc bên trái. Nếu bạn đang viết thư bằng tiếng Anh đại diện cho một cơ quan hay doanh nghiệp nào đó, thì bạn hãy sử dụng tên và địa chỉ công ty thay vì tên và địa chỉ nhà riêng của mình.

    Ngoài tên và địa chỉ của người viết, thì thời gian viết thư cũng là điều bắt buộc phải có trong một bức thư bằng tiếng Anh. Bạn nên viết ngày, tháng, năm một cách đầy đủ ( ví dụ: 17 July 2022 – cách viết của người Anh, hoặc July 17, 2022 – cách viết của người Mĩ), không được viết tắt thời gian (ví dụ: Jul 17, 2022 hay 17/7/2019). Lưu ý, nếu như thư bạn viết là Email, thì bạn có thể bỏ qua việc viết thời gian.

    1.3. Cách viết tên và địa chỉ người nhận thư

    • Phải viết cả họ và tên của người nhận

    • Tiếp theo bạn cần viết tên công ty hoặc tổ chức của người nhận thư (nếu có)

    • Viết địa chỉ người nhận thư một cách đầy đủ và chi tiết nhất có thể (bạn có thể sử dụng nhiều dòng để viết địa chỉ nếu cần)

    1.4. Viết lời chào thư như thế nào mới đúng?

    Nếu như những bức thư trang trọng trong tiếng Việt sẽ được bắt đầu bằng “Kính gửi”, thì trong tiếng Anh, những lá thư như vậy sẽ được bắt đầu cách sử dụng từ “Dear” kết hợp với họ hoặc tên đầy đủ của người nhận, lưu ý rằng không bao giở chỉ viết tên riêng của người nhận trong một bức thư trịnh trọng bằng tiếng Anh.

    Ngoài ra, nếu bạn biết chức danh của người nhận thư, bạn cũng có thể sử dụng từ “Dear” kết hợp với chức danh của người đó. Nếu bạn muốn viết lời chào một cách chung chung, thì “Dear Sir” (gửi ông), “Dear Madam” (gửi bà)…cũng là một cách viết được chấp nhận trong những bức thư trịnh trọng bằng tiếng Anh.

    1.5. Bắt đầu viết nội dung chính của bức thư

    Sau khi hoàn thành xong những thao tác mà chúng tôi đã nêu ở trên, bạn bắt đầu viết nội dung chính cho bức thư của mình. Những bức thư trịnh trọng bằng tiếng Anh dùng cho công việc thường sẽ được tuyên bố rõ ràng về mục đích viết thư ngay từ những dòng đầu tiên.

    Vì đây là một bức thư trịnh trọng bằng tiếng Anh, cho nên bạn cũng cần phải sử dụng câu từ thật trau chuốt. Ví dụ, thay vì viết “aren’t”, bạn nên viết “are not”, hoặc viết “Would you be interested in…?” sẽ lịch sự hơn “Do you want to…?” rất nhiều.

    1.6. Nên để kết mở cho bức thư

    Khi kết thúc một bức thư trịnh trọng trong tiếng Anh, cách tốt nhất là bạn nên để kết thúc mở cho bức thư. Bạn có thể tạo kết thúc mở bằng cách đưa ra lời đề nghị về việc người nhận hãy gửi cho bạn phản hồi khi đã nhận được bức thư. Việc này sẽ giúp bạn duy trì được liên lạc và các mối quan hệ, mang lại những điều kiện thuận lợi cho học tập và công việc.

    Ngoài ra, đối với các bức thư trịnh trọng bằng tiếng Anh, trước khi kí tên, bạn nên có những câu như “Sincerely yours”, “Kindest regards”, hoặc “Best wishes”

    • Khi viết những lá thư trịnh trọng bằng tiếng Anh, thì bạn nên để khoảng cách giữa lời kết và tên đầy đủ của bạn là bốn dòng. Để khi in ra, khoảng cách bốn dòng đó là vừa đủ để bạn có thể kí tên mình vào đó.

    • Còn đối với những bức thư trịnh trọng viết bằng tiếng Anh là những Email, thì bạn có thể gõ tên đầy đủ của mình ngay dưới lời kết.

    2. Cách viết thư bằng tiếng Anh cho bạn thân với giọng điệu thân tình (informal letter)

    2.1. Xác định mức độ thân tình giữa bạn và người nhận thư

    • Khi bạn muốn viết thư cho một người họ hàng xa, hoặc một người mà bạn quen biết nhưng không thực sự thân thiết, thì lời khuyên cho bạn đó là không nên sử dụng những lá thư thân tình. Nếu người đó gửi Email cho bạn trước đó, bạn cũng có thể gửi lại mail cho họ. Tuy nhiên, dù thế nào đi chăng nữa, thì một bức thư thân tình không thực sự phù hợp cho những mối quan hệ như vậy.

    • Nếu người mà bạn muốn viết thư là một người bạn thân thiết thì việc viết một lá thư bằng tiếng Anh sẽ dễ dàng hơn nhiều. Bạn hoàn toàn có thể viết một lá thư thân tình bằng tay hoặc một Email gần gũi.

    2.2. Bắt đầu bức thư bằng một lời chào và hỏi thăm sức khỏe

    Tương tự như mục trên mà chúng tôi vừa chia sẻ, cách bạn viết lời chào trong bức thư thân tình bằng tiếng Anh cũng hoàn toàn phụ thuộc vào mối quan hệ của bạn và người nhận thư. Lời chào trong những bức thư thân tình sẽ gần gũi hơn rất nhiều. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng “Hello”, “Hi”, “Hey”… cùng rất nhiều lời chào thân thiện khác và kèm theo sau đó sẽ là tên người nhận.

    Sau khi viết lời chào xong, bạn nên hỏi thăm sức khỏe của người nhận thư. Lời hỏi thăm có thể lịch sự như “I hope you are well” (Tôi hi vọng là bạn vẫn khỏe), hoặc thân thiết hơn như “How’s it going?” (Dạo này thế nào rồi?)… Bạn hãy tưởng tượng rằng, người nhận thư của bạn đang đứng trước mặt bạn, lúc đó, bạn sẽ bắt chuyện như thế nào? Đó cũng chính là cách mà bạn có thể sử dụng để bắt đầu một lá thư thân tình bằng tiếng Anh.

    2.3. Viết nội dung chính mà bạn muốn truyền đạt qua bức thư

    Nhưng bạn cũng cần lưu ý rằng, dù có thân thiết đến đâu, thì viết thư bằng tiếng Anh để thể hiện sự giận dữ, phẫn nộ về một điều gì đó với bạn của mình cũng là điều không nên.

    2.4. Kết thúc bức thư thân tình bằng tiếng Anh sao cho đúng?

    Đối với những bức thư thân tình bằng tiếng Anh, kết thúc của bức thư sẽ thể hiện mối quan hệ của người gửi và người nhận. Bạn có thể kết thúc bức thư bằng tiếng Anh cho một người bạn bằng “Affectionately”, “Fondly”, hoặc “Love” và kí tên của mình.

    Với những gì mà chúng tôi vừa chia sẻ về hai cách viết thư bằng tiếng Anh, chúng tôi hi vọng rằng, bạn đọc có thể trang bị cho mình những kiến thức hữu ích nhất để có thể viết được một lá thư bằng tiếng Anh chuẩn xác nhất dù là thư trịnh trọng hay thư thân tình (formal letter và informal letter).

    Theo chúng tôi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Cài Đặt Mail Trên Iphone (Ios)
  • Những Câu Status Hay Về Thần Tượng
  • V (Bts) Trả Lời Một Fan Hâm Mộ 9 Tuổi Với Một Lá Thư Viết Tay Ngọt Ngào
  • Lá Thư Gửi Thần Tượng Của Tôi…
  • Khi Gửi Thư Đến Idol Thế Giới, Liệu Thần Tượng Của Bạn Có Đọc Được Không?
  • Viết Thư Xin Việc Bằng Tiếng Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Viết Đơn Xin Việc Kế Toán Bằng Tiếng Anh Ấn Tượng
  • Mẫu Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Anh Cho Ngành Kỹ Sư
  • Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Anh Cho Ngành Kỹ Sư
  • Khánh’s Blog: Cách Viết Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Anh Cho Sinh Viên Mới Ra Trường
  • Cv Xin Việc Trợ Giảng Tiếng Anh
  • Nhiều bạn vẫn luôn thắc mắc vì sao đã có CV bằng tiếng Anh lại vẫn phải nộp kèm thư xin việc cho thêm rắc rối. Thực sự việc viết thư xin việc không hề dư thừa chút nào! Thư xin việc bằng tiếng Anh chính là sự bổ sung thiết yếu trên con đường giành lấy suất phỏng vấn. Đồng thời, thông qua thư xin việc bằng tiếng Anh, nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng đánh giá khả năng viết và sử dụng ngoại ngữ của bạn tốt đến mức nào. Nói tóm lại, một bức thư xin việc hoàn hảo sẽ phục vụ bốn mục đích:

    √ Giới thiệu bản thân bạn đến với nhà tuyển dụng

    √ Chứng minh vì sao bạn là ứng viên hoàn hảo nhất cho vị trí này

    √ Bổ sung những ưu điểm, chi tiết mà bạn chưa nêu ra trong CV

    √ Phát triển thêm những nội dung đã có trong CV

    Đặc biệt, khi soạn thư xin việc tiếng Anh bằng Microsoft Word, bạn cũng nên lưu ý một số điểm như:

    √ Chỉnh khoảng cách lề (margin) 1 inch – 1.5 inches để đảm bảo nội dung nằm gọn trong một trang A4

    √Chọn font chữ phổ biến, đồng nhất xuyên suốt thư xin việc và không bao giờ nhỏ hơn size 12

    √Canh lề cũng cần đồng nhất cho toàn bộ thư xin việc, kiểu thông dụng nhất là canh lề trái (align left)

    Bố cục thư xin việc bằng tiếng Anh

    Một bức thư xin việc bằng tiếng Anh chỉ nên gói gọn trong một trang A4 và bao gồm bốn phần chính:

    1.Thông tin liên lạc

    Thông thường, bạn nên liệt kê địa chỉ, số điện thoại và email tương đối nghiêm túc để công ty có thể dễ dàng liên hệ phỏng vấn hoặc hỏi thêm thông tin cần thiết. Những địa chỉ email theo kiểu [email protected] chắc chắn sẽ làm bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Về bố cục, phần thông tin liên lạc có dạng như sau:

    Aug 08 2022

    Mr. James Bond

    Hiring Manager

    Wall Street English Vietnam

    21 Le Quy Don, district 3, HCM city

    2.Phần giới thiệu

    – It is a pleasure to submit my resume in response to your ad seeking for…(tôi rất vinh hạnh được ứng tuyển cho vị trí…)

    – I was referred to you by….(tôi biết đến vị trí này qua….)

    – This opportunity is an excellent match to my qualifications and experience. (kinh nghiệm và trình độ của tôi hoàn toàn phù hợp cho vị trí này)

    3.Phần giải thích

    Đây là mục quan trọng nhất trong bức thư xin việc bằng tiếng Anh. Trong vòng 2-3 đoạn văn, bạn cần mô tả chi tiết hơn về kinh nghiệm, kỹ năng, điểm mạnh của bản thân; và những yếu tố đó liên hệ như thế nào đến vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Bạn không nên sa đà vào việc liệt kê dài dòng hay sao chép y chang từ CV. Điều quan trọng ở đây là trình bày thật súc tích để thuyết phục nhà tuyển dụng rằng bạn là ứng viên phù hợp nhất. Để làm vậy, bạn có thể tham khảo một số cách diễn đạt sau:

    – Key talents I can bring to your organisation include…(những thế mạnh mà tôi có thể đóng góp cho công ty là…)

    – My capabilities include, but not limited to…(điểm mạnh của tôi gồm….)

    – This experience has provide me chúng tôi I can bring to the position. (kinh nghiệm trên đã giúp tôi có thêm kỹ năng….để có thể áp dụng vào vị trí này.)

    – I am confident that my skills in….would be the key to solve…(tôi tin rằng kỹ năng về….sẽ là chìa khóa giúp tôi giải quyết…)

    – Having worked at…allow me to…(thời gian làm việc tại…cho phép tôi…)

    4.Phần kết luận

    Cuối cùng, hãy kết thúc thư xin việc của bạn bằng cách thể hiện mong muốn được trình bày nhiều hơn nếu có cơ hội phỏng vấn, thời gian bạn có thể tham gia phỏng vấn và thông báo cho nhà tuyển dụng về CV hay hồ sơ mà bạn gửi kèm theo. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên cảm ơn người nhận đã dành thời gian đọc thư xin việc của mình.

    – I look forward to hearing from you soon. (tôi mong nhận được phản hồi sớm từ bạn)

    – I would very much appciate the opportunity to meet with you and discuss my candidacy further. (tôi mong được gặp bạn để trao đổi nhiều hơn về vị trí này)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Việc Nhân Viên Bán Hàng Thời Trang
  • Cv Xin Việc Có Cần Thiết Cho Đơn Ứng Tuyển Nhân Viên Bán Hàng Siêu Thị Tphcm?
  • Mẫu Đơn Xin Việc Nhân Viên Bán Hàng Siêu Thị
  • Cách Viết Đơn Xin Việc Nhân Viên Bán Hàng Siêu Thị Ấn Tượng
  • Mẫu Đơn Xin Việc Nhân Viên Bán Hàng Thời Trang, Cv Xin Việc Bán Hàng Q
  • Hướng Dẫn Cách Viết Thư Xin Việc Bằng Tiếng Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Gửi Hồ Sơ Xin Việc Qua Email 5 Lưu Ý Nên Biết Chuyên Nghiệp
  • Cách Viết Đơn Xin Việc Qua Email Chuyên Nghiệp Hiệu Quả
  • Hướng Dẫn Gửi Hồ Sơ Xin Việc Qua Email Chi Tiết
  • Cách Viết Mail Xin Việc Ấn Tượng
  • Cách Viết Mail Xin Việc Chuẩn
  • Hướng dẫn viết thư xin việc bằng tiếng Anh chính xác và chuẩn nhất

    Thông tin liên lạc

    Đầu tiên bạn cần ghi các thông tin cá nhân cơ bản của bạn bên ngoài lá thư để nhà tuyển dụng có thể liên lạc được với bạn.

    Gõ ngày viết thư sau đó cách ra một khoảng trống và bổ sung thông tin liên hệ của bạn bao gồm:

    • Tên
    • Địa chỉ
    • Số điện thoại
    • Địa chỉ email
    • Trang web cá nhân (nếu như bạn có)
    • Đường dẫn đến hồ sơ LinkedIn của bạn (nếu có)

    Phần mở đầu:

    Các mẫu câu thông dụng nhất bạn có thể sử dụng trong phần này như:

    • I am writing this letter to apply for the position of ABC
    • It is a pleasure to submit my resume in response to your ad seeking for ABC

    Ngoài ra, đa số nhà tuyển dụng đọc rất nhiều thư giới thiệu, hầu hết thời gian họ lướt qua phần mở đầu và quyết định có nên đọc tiếp hay giữ lại thư này hay không. Vì vậy, bạn nên tự nghĩ ra cho mình một lời dẫn dắt và mở đầu thật thú vị.

    Phần nội dung

    Điều quan trọng ở phần này là hãy trình bày một cách thật súc tích để thuyết phục được nhà tuyển dụng rằng bạn là ứng viên phù hợp nhất.

    • Key talents I can bring to your organisation include ….
    • My capabilities include, but not limited to…
    • This experience has provide me with … that I can bring to the position.
    • I am confident that my skills in….would be the key to solve…

    Phần kết luận

    Cuối cùng, hãy khẳng định lại mình là ứng viên có tiềm năng và phù hợp với vị trí này cũng như thể hiện mong muốn được trình bày nhiều hơn nếu có cơ hội phỏng vấn. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên cảm ơn người nhận đã dành thời gian đọc thư xin việc của mình.

    • I look forward to hearing from you soon.
    • Thank you for your time and consideration.
    • I would very much appciate the opportunity to meet with you and discuss my candidacy further.

    Tiếng Anh 1 kèm 1 tại E-Solution

    Nếu bạn đang hứng thú khám phá, học hỏi và nâng cao khả năng tiếng Anh của mình, bạn có thể lựa chọn khóa học tiếng Anh 1 kèm 1 của E-Solution.

    Diễm Trang

    --- Bài cũ hơn ---

  • Viết Thư Xin Việc Ấn Tượng Trong 4 Bước (P.2)
  • Viết Thư Xin Việc Ấn Tượng Trong 4 Bước (P.1)
  • Mẫu Cv Xin Việc 2022 Ngành Dịch Thuật, Việc Làm Trong Tầm Tay
  • Viết Thư Xin Việc Đúng Cách
  • Cách Viết Mail Xin Việc Bằng Tiếng Anh Chuẩn 2022
  • Cách Viết Thư Xin Việc Bằng Email Trong Tiếng Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • Vstep Writing A2: Định Dạng Và Đề Thi Mẫu
  • Viết Thư Bằng Tiếng Anh Kể Về Chuyến Du Lịch (6 Bài Văn Mẫu)
  • Viết Thư Bằng Tiếng Anh Kể Về Chuyến Du Lịch
  • Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Chuẩn Cho Newbie
  • Hướng Dẫn Cụ Thể Cách Viết Tốt Email Tiếng Anh
  • Form chung của một lá thư xin việc sẽ như sau (dùng được cho cả bản cứng và bản mềm nộp qua email nha)

    Phần I. Chuẩn bị viết một lá thư xin việc tiếng Anh (Preparing Your Letter)

    Đọc các yêu cầu tuyển dụng thật cẩn thận và đảm bảo rằng bạn có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu cho công việc này. Sau đó, hãy so sánh chúng với các “Skills and Experiences” của bạn viết trong CV.

    • Ở cột bên trái là “Requirements and Skills” cần có trong công việc

    Hãy ghi thông tin một cách dễ hiểu nhất có thể, để nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn và biết bạn là ai. Trước khi bắt đầu viết, hãy chắc chắn rằng bạn đã cách mép trang trên cùng 1 khoảng hợp lý (không sát quá, cũng đừng rộng quá) và tất cả thông tin sẽ đều nằm ở phía bên trái của lá thư. Bao gồm; ngày tháng và thông tin liên lạc:

    Sau khi đã viết xong thông tin của bạn ở phía bên trái thư, hãy viết thông tin, địa chỉ liên lạc của công ty mà bạn đang apply, gồm: Tên tuổi của người tuyển dụng, tên công ty, địa chỉ liên lạc.

    • Việc ghi rõ rang và cụ thể tên công ty mà bạn đang apply, sẽ chứng tỏ bạn đã dành rất nhiều thời gian để đọc, và tìm hiểu về công ty cho công việc, vị trí mà bạn đang apply
    • Hãy đặt tên của người tuyển dụng lên đầu để cho thấy sự đặc biệt mà bạn dành cho họ. Nếu không biết tên của nhà tuyển dụng, hãy thử tra cứu thông tin của người đó trên website của công ty. Trong trường hợp không thể tìm thấy tên của họ, hãy thu hẹp một tên cụ thể như là quản lý phòng tuyển dụng ” ”, nếu không có tên người thể, bạn có thể dùng “Dear [Department] Hiring Manager”

      Phần II. Viết nội dung thư (Writing Your Letter)

      Thông thường, các nhà tuyển dụng sẽ đọc thư xin việc một cách rất nhanh chóng vì họ phải đọc rất nhiều đơn cùng 1 lúc. Vậy nên, nếu mở đầu thư của bạn chỉ là những câu viết chung chung, thì sẽ chẳng có gì lạ khi lá thư của bạn sẽ ở trong thùng rác.

      • Mở đầu với một tuyển bố mạnh mẽ. Rằng bạn đang cực kỳ thích thú với vị trí tuyển dụng này ở công ty.
      • Miêu tả ngắn gọn về các yếu tố của công ty khiến bạn quan tâm, như bạn thích điều gì ở công ty, và đưa ra một vài ví dụ, những chia sẻ của bạn sẽ trở nên trang trọng hay gần gũi sẽ tùy thuộc vào văn hóa công ty. Hãy chỉ ra rằng bạn không những là người phù hợp với yêu cầu công việc, mà còn rất đồng điệu với văn hóa công ty. Ví dụ, với các công ty làm về báo chí, với marketing, hãy tùy hứng giữa nghiêm túc và hài hước. Tuy nhiên, với các công ty luật và tài chính, họ sẽ yêu cầu bạn là người lịch sự, và lầm lỳ hơn.

      Dù bạn có nhiều kinh nghiệm, hay bằng cấp đến mấy, mà bạn không chỉ ra được ích lợi của mình cho công ty, thì sẽ rất khó để được ưng thuận giữa hàng trăm thí sinh khác

      • Bất cứ lúc nào, bạn cũng có thể đưa ra một vài con số thống kê về kinh nghiệm và năng lực làm việc cụ thể như phần trăm tăng doanh thu, giảm chi phí; điều đó, sẽ giúp các nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về lợi ích của việc thuê bạn

      Ở đoạn văn này, hãy nói tất cả về những gì tốt đẹp nhất mà bạn có, để chứng minh rằng bạn là ứng viên hoàn hảo nhất cho vị trí này. Hãy nhìn CV, tìm ra những kinh nghiệm nổi bật như cách giải quyết vấn đề tương tự mà công ty đang tồn tại trong yêu cầu tuyển dụng. Một vài kinh nghiệm trong quá khứ mà phù hợp với công việc này. Đừng lo lắng khi bạn trải lòng qua thư quá nhiều, vì biết đâu đó cũng có thể trở thành 1 lý do khiến nhà tuyển dụng chọn bạn.

      Phần III. Kết thúc (Ending)

      Bước 1: Tóm tắt ngắn gọn lý do tại sao bạn là ứng viên hoàn hảo cho công việc trong một câu (Briefly summarize why you’re the perfect candidate for the job in one sentence)

      Khi giải thích làm thế nào để có thể đóng góp cho công ty, hãy nhớ rằng bạn luôn luôn phải đặt mình vào vị trí của nhà tuyển dụng. Đó là về cách đóng góp của bạn cho công ty, chứ không phải là cách công ty sẽ giúp bạn. Hãy tự hỏi bạn đang tìm kiếm điều gì trong một ứng cử viên,nếu bạn là một nhà tuyển dụng.

      Hãy nói với nhà tuyển dụng rằng bạn rất mong muốn được mời phỏng vấn để có cơ hội trao đổi thêm về vị trí công việc và bản thân.

      Bạn có thể kết thúc thư với câu: “I look forward to hearing from you at your earliest convenience”

      Sử dụng những từ thông dụng như “Best”, “Sincerely”

      Đây là bước không thể bỏ qua cho một lá thư xin việc. Nếu gửi bằng máy tính, hãy gõ tên của bạn ở cuối thư.

      Tìm hiểu thêm nhiều gia sư trên chúng tôi để nhận được sự hướng dẫn viết được bức thư chuyên nghiệp hơn nữa.

      Chúng tôi liên tục mở những lớp học tiếng anh online tốt nhất, chương trình tiếng anh cho người đi làm cho những đối tượng đã có gia đình hoặc đi làm không có thời gian lên những lớp học tiếng anh truyền thống.

      Chúng tôi tự hào luôn đồng hành cùng bạn!

      NHẬN BÀI TEST VÀ TƯ VẤN LỘ TRÌNH HỌC MIỄN PHÍ

      Antoree English được thành lập tại Singapore bởi Antoree International chúng tôi với mô hình học trực tuyến 1 kèm 1 có sứ mệnh kết nối người học và người dạy tiếng anh trên toàn thế giới.

      --- Bài cũ hơn ---

    • A Short Essay On Mahatma Gandhi
    • 10 Cụm Từ Tiếng Anh Hay Nên Sử Dụng Trong Bài Essay
    • Hướng Dẫn Cách Viết Critical Essay
    • How To Write A Reflective Essay With Sample Essays
    • Hướng Dẫn Cách Viết Reflective Essay

    Cách Viết Thư Xin Việc Bằng Tiếng Anh Ấn Tượng Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Thư Xác Nhận Phỏng Vấn Bằng Tiếng Anh
  • Cách Trả Lời Thư Mời Phỏng Vấn Bằng Tiếng Anh (Chuyên Nghiệp)
  • Hỏi, Đáp Cách Viết Thư Giới Thiệu Xin Học Bổng
  • Bạn Đã Biết Cách Viết Thư Xin Học Bổng Du Học Anh 2022?
  • Kinh Nghiệm Xin Thư Giới Thiệu Và Viết Bài Luận Xin Học Bổng Du Học
  • Mình chia sẻ với các bạn mẫu thư xin việc tiếng anh (cover letter) của mình, hồi trước mình dùng mẫu này để apply cả 4 Big 4 và nhiều cty nước ngoài khác như Uniliver, Samsung, McKenzie… và mình thấy đều được gọi đi test, phỏng vấn.

    Thực ra nhiều nhà tuyển dụng ko yêu cầu phải có cover letter (thường họ chỉ cần nộp CV) nhưng mình nghĩ có thêm cover letter thì thường tốt hơn vì: thứ nhất là 1 thư xin việc viết bằng tiếng anh chỉnh chu thì chứng tỏ bạn là 1 ứng viên chuyên nghiệp, thứ hai là họ ko yêu cầu mà bạn vẫn nộp đầy đủ thì chứng tỏ bạn là 1 người chu đáo, cẩn thận, cầu thị và thực sự tha thiết với cty họ. Hãy là người cẩn thận, chu đáo thì mình nghĩ mọi việc sẽ suôn sẻ.

    Cấu trúc của 1 thư xin việc tiếng anh gồm các phần:

    Các bạn đừng lo lắng hay ngại mà ko nộp các cty có yếu tố nước ngoài vì thường những thông báo tuyển bằng tiếng anh yêu cầu hồ sơ thi tuyển tiếng anh thì đó mới là những chỗ xịn và chuyên nghiệp, môi trường tốt, lương cao. Hãy đặt mục tiêu ra trường vào chỗ ngon lương tầm 10 triệu trở lên (bình thường nếu làm cty VN thì sv mới ra trường chỉ khoảng 5-6tr)

    Hôm nào mình sẽ chia sẻ tiếp về cách làm CV cho tốt nhất để cty nào cũng muốn gọi bạn đi test.

    MẪU THƯ XIN VIỆC TIẾNG ANH

    Nguyen Van A

    N10- 42 Tran Cung – Hanoi Human Resources Department Grant Thornton Vietnam 8th Floor, 39A Ngo Quyen St, Hang Bai Ward, Hoan Kiem District, Hanoi, Vietnam.

    I am a final year student specializing in Accounting at Academy of Finance. The degree is broad and has given me a strong understanding of Financial Accounting, Management Accounting, Taxation and Auditing. My career objective is to become an auditor in the future. Therefore, working for Grant Thornton Vietnam as an audit associate is a great opportunity for me to gain valuable working experience, to enhance my professional knowledge and to sharpen my technical skills.

    I have been a very good student for four academic years from …. to …. My GPA is 8.53, and I have received some scholarships rewarded by Academy of Finance and FAST Company. Besides, I am capable of communicating, writing in English and reading technical documents. Also, I am good at computer skills including Internet, email using, information searching, MS. Word, Excel and PowerPoint. In addition, my extra curricular activities at my university and English clubs have given me skills in communication, time-management and teamwork. Furthermore, I am ready to cope with high working pssure and eager to learn from others.

    I have enclosed a copy of my CV for your review. I very much appciate your time and consideration, and I hope to hear from you in the near future.

    [/tintuc]

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Thư Xin Việc Bằng Tiếng Anh Đạt Hiệu Quả
  • Thư Xin Việc Bằng Tiếng Anh
  • Tổng Hợp Các Thư Viện Cần Cài Cho Arduino Ide
  • Tự Viết Thư Viện Cho Arduino. Bài 1. Ic Real Time Ds1307
  • Viết Cho Mẹ … Thư Gửi Mẹ
  • Cách Viết Thư Xin Việc Bằng Tiếng Anh Đạt Hiệu Quả

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Thư Xin Việc Bằng Tiếng Anh Ấn Tượng Nhất
  • Cách Viết Thư Xác Nhận Phỏng Vấn Bằng Tiếng Anh
  • Cách Trả Lời Thư Mời Phỏng Vấn Bằng Tiếng Anh (Chuyên Nghiệp)
  • Hỏi, Đáp Cách Viết Thư Giới Thiệu Xin Học Bổng
  • Bạn Đã Biết Cách Viết Thư Xin Học Bổng Du Học Anh 2022?
  • Thư xin việc là cái khiến cho nhà tuyển dụng xem đến CV của bạn, thư xin việc cho họ thấy tại sao bạn muốn làm công việc này và nhấn mạnh sự phù hợp của bạn với công việc đó.

    Vì vậy, bạn không nên liệt kê các công việc mà bạn đã làm mà chỉ nên đề cập đến những chi tiết chưa được nhắc đến trong CV. Đơn xin việc chính là cầu nối giữa CV của bạn với những yêu cầu cụ thể của công việc và công ty mà bạn đang ứng tuyển.

    Mô tả công việc:

    Công ty Sự kiện Chocolate qui mô nhỏ nhưng thành công vượt bậc đang mở cửa tuyển dụng một điều phối viên thu xếp đặt hẹn có ý thức chỉn chu, có đầu óc tổ chức chặt chẽ.

    Điều phối viên chịu trách nhiệm quản lý quá trình đặt hẹn tổ chức sự kiện từ lúc bắt đầu cho đến khi kết thúc. Điều phối viên có nhiệm vụ giải đáp thắc mắc, kiến nghị bằng văn bản, xác nhận các chi tiết, liên hệ đặt địa điểm và tiếp tục hoàn thiện các vấn đề sau khi sự kiện kết thúc. Đặc biệt, điều phối viên phải có ý thức phục vụ khách hàng tốt và có khả năng xây dựng mối quan hệ với nhiều loại người khác nhau. Bạn phải là người có ý thức về qui trình, làm việc có phương pháp và có ý thức đặc biệt đến các tiểu tiết….Với tư cách là một thành viên chủ chốt trong một đội ngũ đoàn kết và nhiệt huyết, nên bạn phải chăm chỉ, linh hoạt và lúc nào cũng phải có thái độ sẵn sàng giải quyết mọi công việc một cách nhẹ nhàng. Vì vị trí đang cần tuyển người đòi hỏi bạn phải viết các đề xuất chi tiết cho khách hàng, nên chúng tôi mong rằng thư xin việc của bạn sẽ cho thấy bạn là người có khả năng liên lạc và giao tiếp bằng văn bản.

    Đây là một cơ hội tuyệt vời cho những người thích làm việc theo nhóm, chủ động và nhiệt tình, những người rất muốn áp dụng kinh nghiệm trong một công ty nhỏ, nơi đóng góp của bạn sẽ được đánh giá đầy đủ.

    Đơn xin việc 1:

    Kính gửi: Ông/ bà…..

    Trân trọng,

    Thí sinh A

    ( Covering letter 1

    Dear Sir/Madam

    I am writing to apply for the role of booking coordinator (Ref G1150) and have attached a copy of my CV for your consideration.

    As you can see from my CV, I have already had extensive experience in a bookings role, and I am now looking for an opportunity to build on this.

    I am currently working in a customer-facing retail role, where I earn £16,000.

    Please do not hesitate to contact me if you would like any further information.

    Yours faithfully

    A. Candidate)

    Tuy nhiên nếu thêm các chi tiết về tính cách như: ” Tôi là người có óc tổ chức và có khả năng quan sát từng chi tiết nhỏ” sẽ khiến lá đơn xin việc trở nên công thức và nhạt nhẽo nếu không đưa thêm ví dụ cụ thể. Lá thư này ngắn gọn và chính xác nhưng lại thiếu yếu tố linh hoạt và không đạt hiệu quả cao. Các nhà tuyển dụng có thể nhận được nhiều lá thư tương tự và các ứng viên đã lãng phí cơ hội bày tỏ khả năng của bản thân.

    Đơn xin việc 2:

    Kính gửi ông/ bà…..

    Tôi rất vui mừng khi thấy có cơ hội ứng tuyển vào vị trí điều phối viên đặt chỗ tại công ty Chocolate Events.

    Hiện nay tôi đảm nhiệm vai trò bán lẻ cho khách hàng với mức lương thấp hơn mức lương đã nêu chút ít. Tôi rất thích công việc này tuy nhiên công việc này lại không cho tôi cơ hội làm việc hết mình để khẳng định bản thân và được chứng kiến sự hoàn thành một công việc từ lúc bắt đầu cho đến khi kết thúc.

    Trước đây, tôi đã từng cùng ba người bạn tổ chức một loạt sự kiện nếm rượu vang ở trường đại học. Tôi đảm nhiệm các vai trò: liên hệ với các nhà nhập khẩu, bán lẻ và các trường đại học, quản lý việc đặt chỗ cho các buổi tối phục vụ rượu. Một nhà nhập khẩu đã nhận xét tôi có “đôi bàn tay thật đáng tin cậy” và rất ấn tượng với phong cách làm việc chuyên nghiệp và sự chú ý tỉ mỉ đến từng chi tiết của tôi. Tôi rất tự hào khi sự kiện mà tôi đồng tổ chức đó được đánh giá là sự kiện “không thể không tham gia” ở khoa Pháp.

    Nếu ông bà muốn sắp xếp phỏng vấn tôi, xin vui lòng liên hệ với tôi qua email hoặc sđt: 020 3333 2222

    Cám ơn ông bà đã xem xét đơn xin việc của tôi.

    ( Covering letter 2

    Dear Sir/Madam

    I was excited to see the opportunity for a bookings coordinator in a Chocolate Events company. (Ref G1150)

    I am currently working in a customer-facing retail role, where I earn just under the quoted salary. I enjoy this role, but miss the satisfaction of rolling up my sleeves and seeing a project through from start to finish.

    Along with three fellow French undergraduates, I organised a series of wine-tasting events on campus. Liaising between importers, retailers and the university, I managed the bookings for the sommelier evenings. One importer described me as “a safe pair of hands” and was impssed with my professionalism and meticulous attention to detail. I was particularly proud that the events I co-ordinated were described as a “must-attend” in the French department.

    Please contact me via email or on 020 3333 2222 if you would like to arrange an interview.

    Thank you for your consideration.

    A. Candidate)

    Nhận xét

    So với đơn xin việc đầu tiên, tính cách và sự nhiệt tình của ứng viên này sẽ được đánh giá cao hơn. Ứng viên đã miêu tả một cách khái quát kinh nghiệm làm việc mà vẫn khái quát được tính cách cá nhân cũng như những phẩm chất mà công ty tuyển dụng mongt muốn. Ví dụ như ứng viên đã đưa ra những dẫn chứng cụ thể minh chứng cho điểm mạnh, và thành tích, cũng như giải thích rõ động cơ xin việc.

    Người nộp đơn đã xác định được yêu cầu chủ yếu của vị trí tuyển dụng và sử dụng thông tin đó để tạo nên một lá thư xin việc hiệu quả: thái độ sẵn lòng làm việc nhiệt tình, thái độ chăm chỉ làm việc, khả năng lưu ý đến tiểu tiết và khả năng làm việc nhóm. Lá đơn cũng cho thấy khả năng viết thư nhắm chính xác vào yêu cầu cụ thể của khách hàng – là một trong những yêu cầu của công việc.

    Hơn nữa, ứng viên này cũng xử lí vấn đề về lương một cách rất khéo léo. Nhà tuyển dụng thường hỏi các thông tin này để biết đại khái ứng viên sẽ được trả lương chính xác theo mức họ tự xác định ở địa vị họ. Bằng cách không nói ra chính xác số tiền lương, họ sẽ có khả năng thương lượng nhiều hơn. Nhưng ở đây, ứng viên cũng đã khéo léo lảng tránh sự lưu ý đến tiền bạc, và thay vào đó là nhấn mạnh tại sao lại muốn nộp hồ sơ ứng tuyển vào vị trí này, điều này thể hiện được sự nhiệt tình thực sự của ứng viên.

    Cách viết thư xin việc bằng tiếng anh đạt hiệu quả

    Admin Mr.Luân

    Với kinh nghiệm hơn 10 năm, Luận Văn A-Z nhận hỗ trợ viết thuê luận án tiến sĩ, luận văn thạc sĩ một cách UY TÍN và CHUYÊN NGHIỆP.

    Liên hệ: 092.4477.999 – Mail : [email protected] ✍✍✍ Báo giá dịch vụ viết thuê luận văn thạc sĩ ✍✍✍

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thư Xin Việc Bằng Tiếng Anh
  • Tổng Hợp Các Thư Viện Cần Cài Cho Arduino Ide
  • Tự Viết Thư Viện Cho Arduino. Bài 1. Ic Real Time Ds1307
  • Viết Cho Mẹ … Thư Gửi Mẹ
  • Em Hãy Viết Một Bức Thư Gửi Cho Mẹ Của Em
  • Thư Xin Việc Bằng Tiếng Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Thư Xin Việc Bằng Tiếng Anh Đạt Hiệu Quả
  • Cách Viết Thư Xin Việc Bằng Tiếng Anh Ấn Tượng Nhất
  • Cách Viết Thư Xác Nhận Phỏng Vấn Bằng Tiếng Anh
  • Cách Trả Lời Thư Mời Phỏng Vấn Bằng Tiếng Anh (Chuyên Nghiệp)
  • Hỏi, Đáp Cách Viết Thư Giới Thiệu Xin Học Bổng
  • Thư Xin Việc Bằng Tiếng Anh Là Gì?

    Nếu như những kinh nghiệm làm việc, những thành tích, những thông tin cá nhân của bạn đã được thể hiện trong cv. Thì thư xin việc sẽ giúp bạn thể hiện được đầy đủ hơn mong muốn và mục đích của bạn khi bạn ứng tuyển vào một vị trí nào đó. Đại loại như:

    Trong thư xin việc sẽ giúp cô đọng lại những gì nổi bật nhất của bản thân ứng viên. Nó không chỉ thể hiện được thành ý của ứng viên mà còn thể hiện kỹ năng viết cũng như một phần kỹ năng giao tiếp của ứng viên. Thông qua điều này, nhà tuyển dụng sẽ có được cái nhìn tích cực về bạn.

    Cách Viết Thư Xin Việc Bằng Tiếng Anh

    Tưởng chừng như chỉ là những dòng văn nói về mong muốn, lý tưởng của ứng viên. Tuy nhiên, thư xin việc tiếng Anh để được trình bày một cách chuyên nghiệp nhất thì đòi hỏi người viết phải viết cách. Trong phần này, KISS English sẽ chia sẻ tới các bạn cách viết thư xin việc bằng ngôn ngữ tiếng Anh chất lượng, tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng tốt nhất:

    Trong phần mở đầu của một bức thư xin việc, KISS English cần bạn trình bày một cách chính xác thông tin cá nhân cơ bản của mình, bao gồm:

    Cũng trong phần mở đầu là lời giới thiệu. Tránh trường hợp mở đầu lời giới thiệu bằng cầu: “Dear Madam” hay “Dear company”… Thay vào đó, hãy thật lịch sự và trang trọng bằng cụm từ: “Dear Ms/Mr”. Trường hợp không biết tên của nhà tuyển dụng thì bạn cũng có thể: “Dear _ tên công ty” hoặc “Dear HR team”…

    Tiếp đó sẽ là vài dòng tóm tắt về bản thân (Tên tuổi, học vấn, định hướng nghề nghiệp). Một số mẫu câu đầu dòng bạn có thể tham khảo, như:

    Ở phần này, KISS English muốn bạn hãy thể hiện trình độ, những kỹ năng, thế mạnh của bạn để cho nhà tuyển dụng thấy được. Qua phần này, bạn sẽ giúp nhà tuyển dụng có được cái nhìn tổng quát nhất về bạn, từ đó, họ sẽ có được sự liên kết, liệu rằng với những kỹ năng đó, bạn có đáp ứng được yêu cầu của vị trí họ đang cần tuyển.

    Lưu ý: Tuyệt đối không lan man, dài dòng hay lặp lại trong phần này. Hãy trình bày thật ngắn gọn, súc tích và tập trung vào những gì quan trọng

    Với phần này, bạn có thể sử dụng một số mẫu câu tiếng Anh sau:

    Trong phần cuối của thư xin việc tiếng Anh của mình, bạn thể hiện mong muốn được có cơ hội để tham gia phỏng vấn. Đồng thời có thể nêu rõ thời gian bạn có thể tham gia phỏng vấn để nhà tuyển dụng có thể căn cứ vào đó để tiện sắp xếp.

    Và cuối cùng, hãy kết thúc bức thư bằng lời chào chân thành vì nhà tuyển dụng đã dành thời gian đọc nó. Các bạn có thể tham khảo một số mẫu câu sau cho phần này:

    Một Số Mẫu Thư Xin Việc Bằng Tiếng Anh

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tổng Hợp Các Thư Viện Cần Cài Cho Arduino Ide
  • Tự Viết Thư Viện Cho Arduino. Bài 1. Ic Real Time Ds1307
  • Viết Cho Mẹ … Thư Gửi Mẹ
  • Em Hãy Viết Một Bức Thư Gửi Cho Mẹ Của Em
  • Hướng Dẫn Viết Thư Cảm Ơn B1 Vstep
  • Cách Viết Thư Bằng Tiếng Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • 5 Mẫu Thư Phàn Nàn Về Chất Lượng Dịch Vụ Khách Sạn
  • Cách Viết Email Chào Hàng Hiệu Quả, Thân Thiện
  • Thư Mời Cưới Qua Email: Mời Thế Nào Cho Đúng?
  • Cách Trả Lời Thư Hỏi Hàng Và Làm Báo Giá
  • Tiếng Anh Thư Tín Thương Mại
  • Title hay còn gọi là tiêu đề chính, đây là phần tên của bức thư mà bạn muốn gửi.

    Đây là phần địa chỉ bên trong bức thư, thường dùng trong công việc. Thông tin bao gồm như sau :

    Các thông tin cơ bản như đ ịa chỉ, số điện thoại, email. Những thông tin này luôn luôn đặt đầu thư.

    Khác với thư bằng tiếng Việt, cách viết thư bằng tiếng Anh chúng ta nên chú ý ngày tháng năm.

    Điền thông tin người nhận đầy đủ các chức danh, tên công ty.. Những thông tin này thường được đặt ở bên trái bức thư.

    Cách viết lời xưng hô, lời chào đầu thư bằng tiếng anh

    Ex : Dear Mr. Smith, Dear Mrs. Smith, Dear Miss Smith, Dear Ms. Smith

    Khi chưa rõ người nhận, bạn có thể viết : Dear Sir/Madam

    Cách viết phần nội dung thư tiếng Anh

    Trong phần này các bạn nên đưa ra lý do gửi thư, có thể trình bày theo một số cách viết như sau:

    – I am writing this letter to inform you that… ( Tôi viết thư naỳ để thông báo với anh/chị rằng…)

    To confirm…(để xác nhận)

    To request about …(để yêu cầu)

    – I would like to inform you that…(Tôi muốn thông báo với anh/chị rằng…)

    – In reply to your request…(Tôi xin trả lời yêu cầu của anh/chị…)

    Cách viết nội dung thư phản hồi lại email đã nhận bằng tiếng Anh

    + Thanks for your prompt reply (Cảm ơn vì phản hồi sớm của anh/chị)

    + According to our meeting yesterday…(Theo như cuộc họp của chúng ta ngày hôm qua…).

    + Based on our pvious conversation… (Dựa trên cuộc hội thoại trước…).

    Cách viết đề nghị hoặc yêu cầu trong thư bằng tiếng Anh

    + We look forward to receiving…(Chúng tôi mong chờ nhận được…)

    + Could you please send me…(Anh/chị vui lòng gửi cho tôi…)

    + I would like to receive…(Tôi muốn nhận…)

    + I would be grateful if you could …(Tôi lấy làm biết ơn nếu anh/chị có thể…)

    + Could you please provide me…(Anh/chị có thể cung cấp cho tôi…)

    + I would like to request you to…( Tôi muốn yêu cầu anh/chị…)

    + I am pleased to announce that…(Tôi rất vui khi thông báo rằng…)

    + I would like to inform that…(Tôi muốn thông báo rằng…)

    + You will be pleased to learn that…(Anh/chị sẽ rất vui khi biết được rằng…)

    + I am afraid it would not be possible that…(Tôi e là không thể…)

    + I would like to expss my dissatisfaction with…(Tôi muốn bày tỏ sự không hài lòng của tôi với…)

    + Would you like me to…? (Anh/chị có muốn tôi…?)

    + Please do not hesitate to ask/ contact me…(Đừng ngần ngại hỏi/liên hệ với tôi…)

    + I will contact you again (Tôi sẽ liên lạc với anh/chị lần nữa)

    + I will reply you as soon as possible (Tôi sẽ trả lời anh/chị ngay khi có thể)

    + Please contact me soon (Vui lòng liên lạc với tôi sớm)

    +Thanks for your help/ consideration (Cảm ơn sự giúp đỡ/xem xét của anh/chị)

    + Please find attached…( Vui lòng tìm…)

    + Please see the enclosed file of… (Vui lòng xem file đính kèm …)

    Cách viết phần cuối thư bằng tiếng Anh Complimentary close

    + We are looking forward to hearing from you (Chúng tôi mong chờ tin của bạn).

    + Best regards (Thân ái).

    + Your sincerely (Trân trọng).

    Cuối cùng là thêm chữ ký và họ tên đầy đủ của người viết.

    Những điều cần lưu ý khi viết thư tiếng Anh cho người nước ngoài

    + Không nên viết tắt mà phải viết đầy đủ tên người nhận.

    + Hạn chế sử dụng các từ ngữ địa phương, từ tiếng lóng. Hay các từ ngữ thân mật.

    + Luôn dùng Dear ở đầu thư và Please khi muốn yêu cầu vấn để nào đó.

    + Viết nội dung thư ngắn gọn, xúc tích.

    + Khi viết thư bằng ngôn ngữ tiếng Anh, cấn dùng chính xác các loại dấu chấm câu.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hồn Chữ Trong Thư Pháp Hiện Đại
  • Một Cái Nhìn Về Nghệ Thuật Thư Pháp Việt Thời Hiện Đại
  • Hướng Dẫn Cách Viết Thư Pháp Bằng Bút Lông
  • Cách Viết Chữ Nghệ Thuật Bằng Bút Chì
  • Cách Viết Mail Chào Hỏi Khi Nghỉ Việc Ở Công Ty Nhật
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100