Top 3 # Xem Nhiều Nhất Cách Điền Mẫu Đơn Xin Việc Làm Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Hanoisoundstuff.com

Cách Điền Mẫu 16 Thông Báo Tình Hình Tìm Kiếm Việc Làm

Cách điền mẫu 16 thông báo tình hình tìm kiếm việc làm

Cho mình hỏi bảo hiểm ở Thành phố Hồ Chí Minh có mở cửa không ạ . Nay là tới ngày hàng tháng mình ký nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp, mà hiện mình đang ở quê tính lên ký mà không biết có mở cửa không? trường hợp không mở cửa thì mình phải làm thủ tục gì để khai báo tình hình tìm kiếm việc làm? Có thể cho mình mẫu thông báo và hướng dẫn cách điền mẫu 16 này được không?

Thứ nhất, về việc trung tâm dịch vụ việc làm ở TP. HCM tạm thời đóng cửa

Hiện nay, trung tâm dịch vụ việc làm chúng tôi đang có thông báo như sau:

“Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 và Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Để tránh lây lan dịch bệnh, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thành phố Hồ Chí Minh thông báo tạm dừng tiếp nhận trực tiếp các thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động kể từ ngày 01/4/2020 đến khi công bố hết dịch.”

Như vậy, phía trung tâm dịch vụ việc làm có thông báo tạm thời đóng cửa  từ thời điểm 01/04/2020 đến thời điểm công bố hết dịch. Do đó, tại thời điểm hiện tại chúng tôi vẫn chưa đủ điều kiện để tuyên bố hết dịch nên phía trung tâm dịch vụ việc làm vẫn tiếp tục thực hiện việc tạm thời đóng cửa và bạn không phải lên trực tiếp bên trung tâm dịch vụ việc làm để khai báo tình hình tìm kiếm việc làm.

Thứ hai, về vấn đề khai báo việc làm khi Trung tâm đóng cửa

Theo thông báo của phía trung tâm dịch vụ việc làm thì người lao động có thời gian thông báo về việc tìm kiếm việc làm trong thời gian Trung tâm dịch vụ việc làm tạm thời đóng cửa thi vui lòng điền đầy đủ thông tin vào (mẫu số 16) và gửi tờ thông báo về việc tìm kiếm việc làm theo đường bưu điện bằng thư bảo đảm đến một trong các địa điểm nêu tại mục I.

Thứ ba, cách điền mẫu số 16 thông báo tình hình tìm kiếm việc làm

Mẫu số 16:  Ban hành kèm theo Thông t­ư số 28/2015/TT-BLĐTBXH ngày 31 tháng 7 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Lao động-Th­ương binh và Xã hội

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

THÔNG BÁO VỀ VIỆC TÌM KIẾM VIỆC LÀM Tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ:…….

Kính gửi:  Trung tâm Dịch vụ việc làm (.…* tên trung tâm dịch vụ việc làm mà bạn đang hưởng BHTN ….)

Tên tôi là: ………………………………………….sinh ngày …………. / ………… /………

Số chứng minh nhân dân: ……………………………………………………..

Ngày cấp: ……/……../….…. nơi cấp:…………………………………………

Chỗ ở hiện nay:..……………….………………………………………………

Số điện thoại :…………………………………………………………………………………………

* (Bạn ghi đầy đủ các thông tin của bạn theo các mục này)

Theo Quyết định số ……….… ngày………/……../……… tôi được hưởng trợ cấp thất nghiệp……………….tháng, kể từ ngày……./……/….. đến ngày……/……../…… tại tỉnh/thành phố……………………………….

* ( Bạn điền đủ thông tin này theo quyết định hưởng BHTN mà trung tâm dịch vụ việc làm đã gửi cho bạn khi bạn nhận kết quả hưởng trợ cấp thất nghiệp)

   Tôi thông báo kết quả tìm kiếm việc làm theo quy định, cụ thể như sau:

   (1) Đơn vị thứ nhất (Tên đơn vị, địa chỉ, người trực tiếp liên hệ, vị trí công việc dự tuyển, kết quả).

……………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………

   (2) Đơn vị thứ hai (Tên đơn vị, địa chỉ, người trực tiếp liên hệ, vị trí công việc dự tuyển, kết quả).

………..……………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………

 (…) Tên đơn vị thứ (…): (Tên đơn vị, địa chỉ, người trực tiếp liên hệ, vị trí công việc dự tuyển, kết quả).

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

* (Bạn ghi theo thông tin các đơn vị bạn gửi thông tin xin việc của bạn nếu có.)

Tình trạng việc làm hiện nay:  

Không có việc làm                                        

Có việc làm nhưng chưa giao kết HĐLĐ/HĐLV (ghi rõ tên đơn vị, địa chỉ, công việc đang làm) ……………………………………………………………………………….. ……………………….

* (Tùy vào thực tế công việc của bạn để bạn chọn mục cần tích vào)

Tình trạng khác (ốm đau, thai sản,…..)……………………………………….                                                

Tôi cam đoan nội dung ghi trên là đúng sự thật, nếu sai tôi chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật./.

………., ngày….. tháng…. năm……

Người thông báo

(ký, ghi rõ họ tên)

Nếu còn vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài hỗ trợ tư vấn chế độ bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

Cách Điền Mẫu Đơn Xin Visa Đi Ý

CÁCH ĐIỀN MẪU ĐƠN XIN VISA ĐI Ý

Lãnh sự quán Ý: Tòa nhà The Manor ( Tầng triệt- Đơn nguyên G- BLK7)

91 Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh

Điện thoại: (08) 6258 6473

Thời gian tiếp nhận: Thứ 3: 8h30-12h, thứ 4: 8h30-12h và 13h30-16h00

9 Phố Lê Phụng Hiểu, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 3825 6246 – 3825 6256

Cách điền mẫu đơn xin visa Ý

Ảnh chụp

Kích cỡ hình: 3,5cm x 4,5 cm.

Dán hình (không dùng kim bấm).

Ảnh phải chụp trong vòng 6 tháng, không nhòe, không mờ, rõ nét nhận dạng.

Các thông tin điền trong tờ khai visa Ý

** Thông tin chung

Bản khai visa Ý được viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Ý nên bạn cần phải hiểu rõ nội dung của từng mục để không bị nhầm lẫn.

Các thông tin có thể viết tay hoặc đánh máy.

Tất cả thông tin phải viết bằng chữ in hoa.

Trình bày rõ ràng, sạch sẽ, không tẩy xóa.

** Thông tin riêng.

+ Họ (surname)

+ Tên và tên đệm (name and middle name)

+ Tên khác.

Ngày tháng năm sinh: Ghi theo đúng thứ tự. Ví dụ: 17/1/1984.

Nơi sinh: Phải nêu tên của thành phố và quốc gia. Ví dụ: Hà Nội, Việt Nam.

Các mục cần đánh dấu: bạn đánh dấu vào các mục phù hợp về:

+ Giới tính. (Nam/nữ)

+ Tình trạng hôn nhân. (Độc thân/ Đã kết hôn/ Đã ly hôn)

+ Loại passport.

Tên và địa chỉ khách sạn hoặc nơi mà bạn sẽ ở: Bạn hãy viết đầy đủ và chính xác các thông tin yêu cầu trong tờ khai. Nếu điền số điện thoại nên có mã vùng.

Trong tờ khai có mục các trường hợp cần được xem xét nhân đạo thì sẽ đánh dấu vào mục phù hợp với bản thân.

Mục ký tên:

+ Ký và ghi rõ họ tên.

+ Đối với trẻ em, cha mẹ hoặc người đại diện theo pháp luật có thể ký thay và ghi rõ quan hệ (Ví dụ: mẹ ký thay)

Ngoài ra còn một số mục quan trọng khác như loại thị thực, số lần nhập cảnh, trường hợp quá cảnh,thời gian lưu trú, các thị thực khác được cấp và thời hạn… bạn cần đọc kỹ để đánh dấu hoặc điền thông tin cho phù hợp.

Cách Viết Đơn Xin Việc Làm: Làm Sao Kết Thúc Đơn Xin Việc?

May mắn thay, trong một nghiên cứu mới nhất, công ty phần mềm email Boomerang đã khảo sát hơn 350.000 email để tìm ra cách chào tạm biệt thông dụng nhất. Và họ thấy rằng, hầu hết các ứng viên đều sử dụng “cảm ơn”, “trân trọng” để kết thúc. Bên cạnh đó, nhà tuyển dụng cũng khuyên rằng, bạn không nên kết thúc như một hình thức mà hãy làm cho nhà tuyển dụng ấn tượng về điều đó. Đây là lý do tại sao các chuyên gia đã bỏ rất nhiều tâm huyết để nghiên cứu về vấn đề này.

“Cảm ơn” có phải là cách kết thúc đơn xin việc hoàn hảo nhất?

Có nên dùng “tạm biệt”?

Thay vì “cảm ơn” nhiều người lại sử dụng “tạm biệt” ở cuối thư của mình. Bạn nghĩ sao về điều này? Ngay cả những công ty có văn hóa thoải mái nhất cũng rất khó để chấp nhận được. Và bạn biết đấy, nếu cách viết đơn xin việc quá bình thường, có thể bạn sẽ không bao giờ được chú trọng. Nó cho nhà tuyển dụng cảm giác bạn đang chào người “bằng vai phải lứa” với bạn, thiếu sự chuyên nghiệp và tôn trọng. Tốt hơn hết, bạn nên loại cụm từ này ra khỏi đơn xin việc của mình.

Không nói lời tạm biệt?

Bạn cảm thấy quá cầu kỳ và phức tạp nên đã quyết định kết thúc thư xin việc mà không có lời chào? Thay vào đó, bạn đã thêm các thông tin về địa chỉ, số điện thoại… vào cuối thư của mình? Đây cũng là một trong những ý tưởng không được các chuyên gia đánh giá cao, thậm chí là khá tồi. Nó khiến cho lá thư thiếu thành ý và chưa trọn vẹn.

Không nói lời tạm biệt khiến lá thư thiếu trọn vẹn

Cảm ơn vẫn là cách kết thúc tốt nhất

Mọi người thường dùng “cảm ơn” trong cách viết thư xin việc làm để thay cho lời tạm biệt. Mặc dù nó mang lại hiệu quả nhưng các chuyên gia cho rằng, có lẽ không nên kết thúc đơn của bạn bằng cụm từ cụ thể như vậy. Salemi (chuyên gia tuyển dụng) cho biết, câu “cảm ơn” khiến cô cảm thấy quá trang trọng và lịch sự nhưng nó không lưu lại dấu ấn trong cô, vì có rất nhiều ứng viên có lời tạm biệt chuyên nghiệp và cá tính hơn nhiều. Tuy nhiên, đây chính là lời chào “tiêu chuẩn”, nó cho thấy sự nhiệt tình từ bạn. Để chân thành hơn, bạn có thể kết thúc bằng cách:

Mặc dù không phải là nội dung chính trong thư xin việc nhưng đối với rất nhiều nhà tuyển dụng, đây là cơ hội để ứng viên thể hiện sự nồng nhiệt, chân thành và chuyên nghiệp của các ứng viên. Vì thế, bạn cần đầu tư hơn nữa cách viết đơn xin việc làm của mình để đáp ứng được các nhu cầu của nhà tuyển dụng tiềm năng.

About the Author: Clara

Chuyên viên Tư vấn tuyển dụng

Là một chuyên viên tư vấn tuyển dụng, tôi luôn hướng đến những giá trị tốt đẹp nhất. Tôi tin rằng, những bài viết về bí quyết tìm việc, bộ câu hỏi phỏng vấn, cách phát triển kỹ năng…sẽ giúp ứng viên nhanh chóng tìm được công việc phù hợp, giúp cho nhà tuyển dụng tìm được nhân tài.

Cách Viết Mẫu Đơn Xin Việc Cho Vị Trí Việc Làm Marketing

Mẫu đơn xin việc, CV xin việc hoặc Resume là những công cụ mạnh mẽ giúp bạn dễ dàng tìm việc làm, bởi vì nó cho phép bạn trình bày hết những kỹ năng và kinh nghiệm của bạn phù hợp với vị trí việc làm doanh nghiệp đang muốn tuyển dụng. Nhiều người thường tạo mẫu đơn xin việc chung cho các vị trí việc làm họ ứng tuyển, trong khi hầu hết các công ty muốn tìm kiếm một nhân viên có kinh nghiệm phù hợp với nhu cầu của họ. Mẫu CV xin việc và thư xin việc là 2 mẫu đơn đặc biệt quan trọng khi bạn muốn ứng tuyển vào vị trí Marketing. Mẫu CV xin việc là cơ hội để chứng minh những kiến thức và kinh nghiệm của bạn trong ngành Marketing. Bạn nên nghĩ về những từ ngữ, thành tích và thiết kế như thể bạn đang tung ra một sản phẩm mới. Tìm hiểu cách tạo CV xin việc cho vị trí marketing.

1. Phân tích mô tả công việc Marketing

Gạch dưới các từ khóa cần được phản ánh trong mẫu CV xin việc. Làm nổi bật tất cả kinh nghiệm, thành tích hoặc bằng cấp nổi bật nhất trong công việc của bạn.

2. Nghiên cứu công ty

Việc gửi một mẫu CV xin việc chung chung cho vị trí Marketing going như lập một chiến dịch Marketing mà không chú ý đến đối tượng cần hướng đến.

– Bạn nên nghiên cứu các ngành và khách hàng của công ty mà bạn muốn ứng tuyển. Bạn sẽ cần phải điều chỉnh các thông tin trong mẫu CV xin việc của bạn và danh sách các kinh nghiệm và kiến thức phù hợp với doanh nghiệp đó.

– Bạn nên tìm kiếm công việc ở một công ty lớn, nơi môi trường làm việc chuyên nghiệp, lãnh đạo giỏi và việc làm lương cao là điều rất quan trọng. Nhưng nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm và mong muốn tìm được công việc mong muốn dù đó là doanh nghiệp nhỏ thì hãy ứng tuyển.

3. Hãy PR cá nhân bạn như 1 sản phẩm

Viết ra bằng cấp của bạn và những lợi ích mà công ty sẽ nhận được bằng cách thuê bạn. Hầu hết các hồ sơ đều tập trung vào các kỹ năng, nhưng hồ sơ của bạn nên có một điểm nhấn là giá trị đặc biệt bạn có thể mang đến cho công ty mà chỉ bạn mới có .

– Định dạng mẫu CV xin việc của bạn nên được trình bày các giá trị nổi bật nhất của bạn phù hợp cho vị trí. Nên để các font chữ rõ ràng dễ nhìn như Times New Roman và kích cỡ 12.

– Sử dụng một cấu trúc truyền đạt đề xuất giá trị của bạn. Hầu hết các chuyên gia có kinh nghiệm sẽ muốn sử dụng cấu trúc theo trình tự thời gian từ gần nhất đến xa nhất. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn trình bày theo chức năng, kinh nghiệm. Nếu bạn có bất kỳ khoảng trống nào trong lịch sử công việc của mình, hãy chọn định dạng chức năng.

6. Chèn các ví dụ và số liệu vào hồ sơ của bạn

Nhiều người tập trung vào trình độ và kỹ năng hơn là thành tích. Hãy chắc chắn rằng bạn đang chứng minh giá trị của bạn cũng như nêu rõ nó.

– Điền vào mẫu đơn xin việc của bạn với các kỹ năng cùng các thành tích giống như trình bày các tính năng thay và lợi ích khi tiếp thị một sản phẩm.

– Bạn có thể cần phải làm một số nghiên cứu về cách Marketing của bạn đã dẫn đến bán hàng. Nếu có thể, hãy thực hiện một số báo cáo để có được các ví dụ sẽ gây ấn tượng với người quản lý tuyển dụng. Nếu có thể, hãy liệt kê tỉ lệ tăng phần trăm doanh thu, số lượng khách hàng mới mang lại và mức tăng trưởng lợi nhuận cụ thể.

7. Sử dụng động từ hành động trong suốt sơ yếu lý lịch của bạn

Mỗi từ nên được chọn cho ý nghĩa và sức mạnh của nó.

– Xem xét sử dụng các động từ sau trong tiếp thị tiếp thị của bạn: tác giả, đạo diễn, tăng gấp đôi, nâng cao, tạo, bắt đầu, tối đa, thiết kế, dàn dựng, có cấu trúc, dẫn đầu, phân tích, tăng cường, đánh giá, minh họa, sản xuất, vượt qua, lên kế hoạch, tăng cường và khởi chạy .

8. Chỉnh sửa sơ yếu lý lịch của bạn thành 1 hoặc 2 trang

Sơ yếu lý lịch để có thể gây ấn tượng với công ty tuyển dụng và được hẹn phỏng vấn, thì nó cần phải ngắn gọn, nổi bật. Đảm bảo bạn tập trung vào 1 lời nhắn, mức độ phù hợp của bạn với công việc.

9. Sửa đổi và hoàn thiện hồ sơ của bạn

Đây là tài liệu tiếp thị quan trọng nhất bạn sẽ tạo ra, bởi vì nó có tiềm năng thay đổi cuộc sống của bạn. Yêu cầu bạn bè giúp bạn kiểm tra, để đảm bảo không mắc các lỗi về chính tả…để làm cho nó tốt hơn.

iconicJob.vn